ฝันเกี่ยวกับพระพุทธเจ้า หมายความว่ายังไง

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย ิีbunvong, 31 มีนาคม 2012.

  1. ิีbunvong

    ิีbunvong สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +0
    เนื่องด้วยความฝันที่จะเล่าความฝันต่อไปนี้ ก็มีระยะวัน ที่ห่างพอสมควรนะครับ

    ความฝันที่หนึ่ง
    ผมฝันว่า ได้เดินไปหอเพื่อนน่ะครับ เป็นหอไม้ชั้นเดียว แต่เดินเข้าทางหลังห้อง พอเดินเข้าห้องปุ๊บ ผมก็หันไปเห็นพระพุทธรูป พระพุืชทธเจ้าปางประสูติ อ่ะครับ ที่เป็นทรงเอานิ้วชี้ฟ้า ชี้ดิน อ่ะครับ
    พอบอกได้ไหมครับ ว่่าหมายถึงยังไง...


    ฝันที่สอง
    ในความฝัน ได้เห็นพระรูปหนึ่ง กำลังเดินผ่านหน้าไป แต่เห็นด้านข้างๆ เยื้องด้านหลังนะครับ เดินผ่านหน้าไปทางซ้ายคือ กำลังเดินไปทางซ้าย...พอเราเห็นปุ๊บ จิตผมก็คิดทันทีเลยว่า พระพุทธเจ้า แล้วผมก็ไหว้น่ะครับ แต่พอผมไหว้ปุ๊บ กลับมีสายฟ้าฟาดลงมาที่นิ้วชี้และนิ้วกลางผมอ่ะครับ แต่ผมไม่เป็นอะไรเลยครับ..แล้วผมก็สะดุ้งตื่น


    ความฝันที่สาม
    ในความฝันนี้ ผมได้เดินเข้าไปในป่า และไปเจอหินก้อนหนึ่ง ขนาดใหญ่ ทีเหมือนจะเป็นที่นั่งอ่ะครับ วางอยู่ พร้อมกับเดินไปรอบๆ และพูดออกมาว่า " พระพุทธเจ้าไปไหน ทำไมไม่ออกมาให้เราพบ " ...ขณะที่ผมกำลังพูดอยู่แบบนั้นไปเรื่อยๆ ผมก็สะดุ้งตื่นอีกแล้ววววว


    ความฝันที่สี่
    ในความฝันนี้ มีผมกับเพื่อน(ที่ไม่รู้จัก) ได้เดินไปที่เขาแห่งหนึ่ง ซึ่งเขา่แห่งนั้น เป็นเขา3 ชั้น โดยแต่ละชั้น จะมีทางเดินโดยรอบเป็นวงกลมชนกัน คือ ไม่มีทางขึ้นนะครับ แต่เป็น 3 ชั้น โดยแต่ละชั้น จะมีเทวดาใส่ชุดสีขาว มีปีกนก (เหมือนเทวาเมืองนอก)บินเฝ้าแต่ละชั้นอยู่ ชั้นละ 1 เทวดา แต่ชั้นบนสุดไม่มีเทวดาเฝ้านะ...โดยผมและเพื่อนจะขึ้นไปชั้นบนสุด แต่ก็มีเทวดามาขวาง ไว้แล้วเพื่อนผมคนนี้ (ที่ไม่รู้จัก) ก็ได้ฆ่า เทวดา ทั้งสองชั้นนี้ และแล้ว ผมกับเพื่อน็มาถึงชั้น 3 ซึ่งเป็นชั้นบนสุด พอผมไปถึงปุ๊บ ผมก็เห็น หินก้อนหนึ่ง (ซึ่งเหมือนก้อนหินในความฝันที่ 2 ที่วางอยู่ในป่า) หินก้อนนี้เป็นมีเทา และมีความมันเงา.. และผมก็ได้ขึ้นไปยืนบนหินก้อนนั้น ทพอผมขึ้นไปยืนปุ๊บ ผมมีความรู้สึกว่า ผมมีความสุขอย่างมากมาย รู้สึก สงบ รู้สึกว่า บนนี้นี่แหละ คือสิ่งที่สุขที่สุด มันอิ่มเอิบ อิ่มอก อิ่มใจ ไร้ทุกข์เลยครับ..แล้วผมก็นึกมาได้ว่า นี่มันหินที่พระพุทธเจ้านั่งนี่นา..แล้วพระพุทธเจ้าไปไหน อยู่ไหน ??? ผมก็มองรอบๆ แล้วผมก็เจอพระพุทธรูปองค์นึ่ง เป็นองค์เล็กๆ วางอยู่ด้านหน้าของก้อนหิน...ผมกับเพื่อนเราเจอพระพุทธรูปองค์นี้ พร้อมกัน... แล้วผมก็ลงจากก้อนหินและตรงไปที่หน้าพระพุทธรูปองค์นั้น...ผมกับเพื่อนได้มองที่พระพุืธรูปและได้เห็นแก้วน้ำเล็กๆ 2 ใบ ที่ว่างเปล่าอยู่ ผมกับเพื่อนจึงแบ่งแก้วนั้น คนและแก้ว พร้อมกับบอกว่า เอาไล้าง และเอาน้ำมาใส่ถวาย...ทันใดนั้น ความฝันอีกเรื่องก็แทรกเข้ามาแต่ผมยังถือแก้วใบนั้นอยู่นะ..จนกระทั่งสะดุ้งตื่น อีกตามเคย

    +++++++++++++++++++++++

    เพื่อนๆ ในเว็บพลังจิต ช่วยวิเคราะห์หน่อยว่า .. ความฝันแบบนี้ หมายถึงอะไร... ช่วยไขข้อข้องใจให้เราด้วยนะ...
     
  2. ิีbunvong

    ิีbunvong สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +0
    รบกวนให้คำตอบด้วยครับ ว่าหมายถึงอย่างไร... เพราะต้องการรู้คำตอบจริงๆ รบกวนหน่อยยนะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 เมษายน 2012
  3. paetrix

    paetrix เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2011
    โพสต์:
    2,478
    ค่าพลัง:
    +1,878
    ผมว่า ที่ไม่มีใครตอบเพราะ มันคงตอบยากว่ามันหมายความว่ายังไง? จริงจริง คนที่รู้ดี คือ คุณเอง ต่างหาก....ว่า คุณปฎิบัติภาวนาอยู่บ้างหรือไม่...หรือจิตใต้สำนึกบอกว่าคุณรู้สึกผิดอะไรบางประการ เช่น ทำอะไรที่คุณคิดว่าเป็นการผิดศิลธรรม ทำนองนี้ นะครับ..ถ้าพิจารณาดูด้วยตนเอง อาจจะพบคำตอบ...:cool:
     
  4. กฮ

    กฮ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +415
    น่าจะเป็นการแข่งบุญ

    ลองทำบุญตามกำลังโดยธรรมดู พึงยินดีในบุญและฐานะของผู้อื่นว่าเขาได้ดีก็เพราะบุญ พร้อมทั้งยินดีในบุญที่ตนได้ทำตามกำลังโดยธรรม ให้จิตคลายการแข่งบุญดูครับ
     
  5. TaKuMi01

    TaKuMi01 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +5
    เหมือนกับเจ้านายถามลูกน้องเลยเนอะ

    " เสียเวลาพิมพ์ คงไม่ทำให้อะไรๆ เสียเวลาไปมากมายหรอกนะ "
     
  6. LungKO

    LungKO เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    590
    ค่าพลัง:
    +925
    ผมก็ฝันเห็นพระพุทธองค์เหมือนกัน คือช่วงเดือนมีนาคม 2555 ที่ผ่านมานี้ มีอยู่ 2 ครั้งที่ฝันเห็นพระพุทธองค์ คือ อาทิตย์แรก เป็นครั้งแรกในชีวิต (คือก่อนจะฝันเป็นครั้งที่ 2)
    ที่ได้ฝันเห็นพระพุทธองค์ที่ยังทรงพระชนม์อยู่ เสด็จมายื่นหนังสือพระไตรปิฎกให้มาอ่าน โดยตรัสว่านี่พระไตรปิฎกเอาไปอ่าน อ่านเรื่องนี้ ดังนี้ ผมก็รับมาอ่านต่อ (เพราะความจริงก็อ่านอยู่แล้ว) พอตื่นขึ้นก็รีบอ่าน และอ่านไปเรื่อย ๆ

    ครั้งที่2 คือเมื่อวันที่15มีนาคม ตอนใกล้รุ่ง (เพราะรู้สึกตื่นขึ้นมาก็สว่างพอดี จึงรู้ว่าใกล้รุ่ง)
    ฝันเห็นพระพุทธองค์ มีพระพุทธดำเนินมา พร้อมภิกษุสงฆ์หมู่ใหญ่ พระองค์เป็นพระผู้ดำเนินออกก่อน ด้วยพระพุทธลีลางดงามมาก เหมือนช้างเดิน สงบ สง่างามยิ่งนัก งดงามจริง ๆ พร้อมมีพระพักตร์ที่งดงาม ยิ่งเห็นใกล้ ๆ ยิ่งงดงาม ยังปลื้มใจไม่หายเท่าทุกวันนี้
    ผมถือว่าเป็นบุญอย่างยิ่ง เพราะ 45 ปีแล้ว เพิ่งได้ฝันเช่นนี้ มีความสุขมาก ผมมีรูปให้ชมนะ
    คือ เปรียบเทียบกับพระพุทธรูปที่วัดป่าสติปัฏฐานญาณสัมปันโน อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม
    งดงามอย่างนั้น ครับ แต่ที่ผมเห็นตอนที่พระองค์ทรงดำเนินอยู่ งดงามมาก ๆๆๆๆๆๆ
    ก่อนที่จะเห็นภาพประธานที่วัดป่าสติ ฯ นี้ ได้ฝันก่อนแล้ว จึงเห็นภาพนี้ทีหลัง ฯ
    เป็นนิมิตหมายที่เป็นมหามงคลอย่างยิ่ง ครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 เมษายน 2012
  7. bigcastza

    bigcastza สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    ผมเหมือนกันฝันถึงคือ ผมได้ไปอยู่ที่แห่งหนึ่งมีแต่ทะเลทรายแล้วมี2ถึง3ตึดคือตอนแรกผมกะถามเพื่อน(ไม่รู้จัก) เห้ยนั้นบรรไดอะไรหรอมันบอกไม่รู้แต่พอมาพระพุทธเจ้าเอนิเมชั้นบรรไดนั้นกะบรรไดในเอนิเมชั่นเหมือนกันมาก(มากๆ) และพอเดินผ่านไปคราวนี้เจอสวรรค์และพระพุทธเจ้าและเทวดา2องค์ซ้ายและขวา
    (มีพญามารที่ปกครองชั้นที่6อ่ะผมกะยืนอึ้งดูอยู่ในความฝันและพอผ่านไปตึกที่3กะเหมือนพญามารนั้นจะร้องไห้แด่พระพุทธเจ้าและเดินไปเรื่อยๆเจอเทวดานางฟ้าเต็มไปหมดแล้วให้บาดพระแล้วบอกอีกว่ามี8ชิ้นในโลกนางฟ้านั้นให้มา1บาด(พิมบาดพระไม่เป็น)แล้วผมก็ตื่น....
     

แชร์หน้านี้

Loading...