ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>กลุ่มติดอาวุธปล่อยตัวนักข่าวบีบีซี หลังถูกจับในกาซานานร่วม 4 เดือน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>4 กรกฎาคม 2550 09:21 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=200>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>อลัน จอห์นสตัน ยิ้มแย้มหลังได้รับอิสระ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี/เอเจนซี – อลัน จอห์นสตัน นักข่าวบีบีซีซึ่งถูกกลุ่มติดอาวุธฮามาสจับเป็นตัวประกันในฉนวนกาซาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้รับการปล่อยตัวแล้ววันนี้ (4) หลังกลุ่มฮามาสบรรลุข้อตกลงกับผู้ลักพาตัวเขาไป

    กลุ่มฮามาสแถลงว่า “เขาได้รับการปล่อยตัวตามข้อตกลงกับผู้ลักพาตัวเขาไป และเขาก็มีสุขภาพที่ดี” โดยผู้สื่อข่าวเห็นจอห์นสตันด้านนอกบ้านพักของนายกรัฐมนตรีอิสมาอิล ฮะนิยะของกลุ่มฮามาส สวมกางเกงยีนส์ และเสื้อยืดสีฟ้า พร้อมกับเพื่อนนักข่าวบีบีซีอีกหลายคน

    ด้าน ไซอิด อาบู ซอมัลเลาะห์ ผู้อำนวยการบีบีซีในกาซายืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า อลันอยู่ในความดูแลของบีบีซีแล้ว และเขาก็มีสุขภาพที่ดีอยู่

    ยิ่งไปกว่านั้น จอห์นสตันยังได้เล่าถึงประสบการณ์ที่น่ากลัวขณะถูกจับตัวไป และแสดงความขอบคุณแก่ทุกคนที่ทำงานเพื่อให้เขาได้รับอิสระ ผ่านการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับสำนักข่าวบีบีซีด้วย

    สำหรับ จอห์นสตัน นักข่าวที่มีรางวัลการันตีความสามารถ เป็นผู้สื่อข่าวชาวตะวันตกเพียงคนเดียวที่ยังอยู่อย่างถาวรในฉนวนกาซา เมื่อเขาถูกจับตัวไปในจุดล่อแหลมเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ กลุ่มหัวรุนแรง อาร์มี ออฟ อิสลาม ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้ลักพาตัวนักข่าวชาวอังกฤษผู้นี้ไป ข่มขู่ที่จะฆ่าเขา หากมีความพยายามช่วยเหลือเขา โดยเรียกร้องให้มีการแลกเปลี่ยนตัวประกันกับนักโทษที่ติดคุกอยู่ในอังกฤษ และจอร์แดน และกล่าวหากลุ่มฮามาสที่กดดันให้ปล่อยตัวจอห์นสตันเกินควรสร้างความตึงเครียดระหว่างทั้ง 2 กลุ่ม

    ก่อนหน้านี้ ฮามาส และพยานอีกหลายคนเล่าว่า นักสู้กลุ่มฮามาสต่อสู้กับกลุ่มอาร์มี ออฟ อิสลาม ชานเมืองกาซา ซึ่งเชื่อว่าเป็นที่ที่จอห์นสตันถุกควบคุมตัวไว้ โดยการปะทะกันมีขึ้นหลังจากสมาชิกของกลุ่มติดอาวุธฮามาสตั้งจุดตรวจทางเข้าเมืองซอบรา ในการค้นหายานพาหนะ และลาดตระเวนไปรอบๆ บริเวณ

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ปรับฐานะวิทยากรอิสลามศึกษาเป็น พนง.รัฐ - บรรจุอุสตาซเป็นข้าราชการได้ทันทีหลัง ครม.มีมติ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>4 กรกฎาคม 2550 09:19 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ เห็นชอบให้บรรจุครูสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดชายแดนภาคใต้จากลูกจ้างประจำ จำนวน 97 คน ให้เป็นข้าราชการประจำ และปรับฐานะวิทยากรอิสลามศึกษา จำนวน 882 คน ให้เป็นพนักงานราชการ เป็นการตอบสนองข้อเรียกร้องของบุคลากรในพื้นที่ โดยเฉพาะวิทยากรอิสลามศึกษา ซึ่งช่วยสอนในโรงเรียนของรัฐมาเป็นเวลานาน เพราะหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนศาสนาที่ตนเองนับถือ ซึ่งใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นักเรียนส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม จึงมีการสอนอิสลามศึกษาในโรงเรียนทั้ง 2 รูปแบบ คือ สอนสัปดาห์ละ 2 ชั่วโมง และสอนแบบเข้มข้น ที่ได้ริเริ่มในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งต้องมีวิทยากรช่วยสอน โดยจ้างเป็นรายชั่วโมง ทำให้ไม่ค่อยมีความมั่นคง ทั้งนี้ เมื่อบรรจุพนักงานราชการ และข้าราชการประจำตามมติคณะรัฐมนตรีแล้วจะทำให้มีบุคลากรที่เพียงพอ และสามารถดำเนินการได้ทันที เพราะไม่ได้ใช้งบประมาณมากกว่าเดิม
    คุณหญิงกษมา กล่าวอีกว่า จะมีการปรับอิสลามศึกษาของโรงเรียนรัฐบาลให้เข้มข้นมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจต่อผู้ปกครอง โดยปีที่แล้วเริ่มดำเนินการนำร่อง 142 โรง ซึ่งพบว่าผู้ปกครองให้ความสนใจส่งเด็กเข้าเรียนเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ หากจะขยายผลก็ต้องเพิ่มบุคลากรด้วย ซึ่งจะได้ทำเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาต่อไป
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425


    เชื่อว่าหลายๆสายที่มาแจ้งเตือนในขณะนี้เปรียบไปเหมือน"เรือโนอาร์"
    หรือธรรมนาวาในการโปรดยุคปลาย "ถ่ายทอดพระสูตรลับแห่งยุคขาว"
    เป็นข่าวสารจากพลังงานต้นกำเนิดแห่งจิตวิญญาณมนุษย์

    เพื่อการช่วยเหลือมนุษย์ในยุคเวียนว่ายบนทะเลทุกข์ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ พอถึงวันนึง"ภัยพิบัติ"ย่างกรายก็จะยุติการโปรดลงทันที วันนั้นถึงแม้ผู้คนมากมายจะทุบประตูเรียก การช่วยเหลือก็ไม่อาจทำได้อีกแล้วในวันสิ้นยุค
    ดังมีข้อความหนึ่งจากคัมภีร์ไบเบิ้ลพูดถึงเรื่องราวการโปรดในยุคปลายเอาไว้

    หลังจากนี้ข้าพเจ้าเห็นทูตสวรรค์สี่องค์ที่ยืนอยู่สี่มุมโลก ท่านรั้งลมทั้งสี่ไว้ เพื่อจะได้ไม่มีลมพัดในโลกหรือบนทะเล ข้าพเจ้าเห็นทูตสวรรค์อีกองค์หนึ่งถือตราของพระเจ้าผู้ทรงชนม์อยู่ มาจากทางทิศตะวันออก ท่านตะโกนเรียกทูตสวรรค์ทั้งสี่ ที่มีอำนาจทำลายล้างพื้นแผ่นดินและทะเลได้ ทูตสวรรค์องค์นี้กล่าวว่า "อย่าทำอันตรายพื้นแผ่นดิน ทะเล หรือต้นไม้ จนกว่าเราจะ ประทับตราผู้รับใช้ประเจ้าของเราไว้ที่หน้าผาก" TheThird eye (วิวรณ์ บทที่ 7:1-3)

    เพราะขณะนี้เบื้องบนได้มอบภาระกิจบัญชาแก่เหล่าผู้ทรงคุณธรรมยิ่งใหญ่ทั้งหลาย ให้เกิดกายเป็นมนุษย์ ให้เขาทั้งหลายเป็นผู้แทนอาจารย์รู้แจ้งทั้งหลาย ดำเนินการโปรดเทศนาทั่วไปแก่หญิงชายผู้มีวาสนาในโลก

    เมื่อแตรสัญญาณดังขึ้น ทูตสวรรค์จากสี่ทิศระดมบุคคลเพื่อคัดเลือก
    บุตรมนุษย์ ก็คือ เมสิอาร์ (Messiah) พระศรีอารยเมตไตรย์ ก็คือผู้มาโปรด ปรมาจารย์จะมาเวลานี้ เพื่อคัดเลือกบุคคล คัดเลือดเมล็ดพันธ์ดีๆไว้ ในช่วงเวลานั้นมนุษย์จะได้รับความทุกข์ทรมานมาก ประชากรในสมัยนี้จะปฎิเสธท่าน

    "สมัยโนอาร์เขาประสบหายนะอย่างไร วันที่บุตรมนุษย์มาถึงก็จะเป็นอย่างนั้น ทุกคนมัวกินดื่มกันเฮฮา ชายหญิงแต่งงานกัน จนถึงวันที่โนอาร์เข้าไปในเรือ แล้วมนุษย์พวกนั้นก็ถูกน้ำท่วมตายสิ้น (ยุคดึกดำบรรพ์) จะพินาศเหมือนสมัยโลท ทุกคนมัวดื่มกิน ชื้อขาย สร้างบ้านเรือน วันที่โลทออกจากเมืองโสโดม (ชื่อเมืองแห่งนึงในสมัยโลท) ไฟกำมะถันตกจากฟ้าเผาผลาญพวกเขาตายสิ้น (พูดถึงภัยพิบัติในยุคกลาง-เมืองปอมเปอี) วันที่บุตรมนูษย์มาก็จะพินาศอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัวอย่างนั้น" (ลูกา 17:24:30)

    ก่อนพระเยซูจะถูกจับกุมตัว ไปตอกบนไม้กางเขน ท่านตรัสแก่สาวกว่า
    "ยังมีอีกมากที่เราอยากจะบอก แต่ยากที่จะเข้าใจได้ในเวลานี้ เมื่อพระจิตผู้เปิดเผยสัจจะเสด็จมา จะทำให้ท่านเข้าสู่สัจจะทั้งหมด "(จอห์น 16:12:13)

    พระเยซูท่านมีเวลาจำกัดน้อยกว่าจึงตรัสธรรมได้เพียงเท่านั้น อาจไม่ลึกซึ้งถึงแก่นได้ทั้งหมดเหมือนพระพุทธเจ้า ตามเหตุวาระปัจจัยในยุคนั้น
    แต่ทุกๆศาสนาล้วนบอกกล่าวมนุษย์ตรงกันว่า บนฟ้ามีรากฐานถิ่นเดิมน่าอยู่สวยงามสรรพสิ่งในโลกล้วนอนิจจัง มิสู้กลับไปได้ไม่ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถกลับได้ เนื่องจากมีเงื่อนการไขกลับสู่ฟ้าเช่นกัน

    [​IMG]

    หรือว่านี่คือภาพมายา สื่อถึงสัญญาณการมาของบุตรมนุษย์พุทธะ..น่าคิดจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2007
  4. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** พ่อ ****

     
  5. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    หลายพื้นที่ของประเทศไทยเราเอง ตอนนี้ก็กำลังประสพกับภัยพิบัติแล้ว หากไม่โดนกับตนเองก็ไม่มีคนสนใจครับ ลองมานึกดูเล่นๆว่าหากเราเองต้องประสพกับเหตุการณ์แบบนี้เราจะทำอย่างไร เราเตรียมอะไรเอาไว้แล้วบ้าง หรือมีเพียงคำพูดปลอบใจว่า "มันไม่เกิดขึ้นกับเราหรอก"

    <TABLE class=tborder id=post611253 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Catt Bewer<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_611253", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:36 PM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    สถานที่: DreAmWoRLd
    ข้อความ: 1,898 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 4,089 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 5,796 ครั้ง ใน 1,002 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 777 [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_611253 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message --><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>โลกร้อนคำรามที่ "ภาคเหนือ"</TD></TR><TR><TD vAlign=top>3 กรกฎาคม 2550 20:52 น.</TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG][/IMG] [​IMG] การทำลายทรัพยากรธรรมชาติ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิด "ภาวะโลกร้อน" กำลังส่งผลกระทบที่ทวีความร้ายแรงกับมนุษย์ทุกทวีปทั่วโลกมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนในประเทศไทย ผู้ที่ได้รับผลก่อนใคร คือคนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลอย่าง "เด็กชาวเขา" นั่นเอง


    ด้วยฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ภาคเหนือตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ดินบนภูเขาถล่มลงมาปิดเส้นทางคมนาคมหลายๆ หมู่บ้านตามชนบทภาคเหนือ ชาวบ้านหลายพันครัวเรือนไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับพื้นที่ภายนอกได้ บ้านเรือนหลายแห่งหายไปกับสายน้ำ เด็กๆ หลายคนไม่ได้ไปโรงเรียนเนื่องด้วยเส้นทางคมนาคมถูกตัดขาดอย่างสิ้นเชิง หลายๆ หน่วยงานเข้าไปสร้างที่พักชั่วคราว พร้อมทั้งนำยารักษาโรค และอาหารขึ้นไปให้อย่างเร่งด่วน ตามเส้นทางที่พอจะไปได้
    จากสถานการณ์ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งไม่ว่าจะเป็นพายุโซนร้อน พายุฤดูร้อน แผ่นดินไหว สึนามิ โคลนถล่ม ฯลฯ ล้วนแล้วแต่สร้างความสูญเสียไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินเงินทอง ที่สำคัญคือชีวิตของผู้ประสบภัยซึ่งประเมินค่ามิได้ ทั้งหมดนี้มีผลส่วนใหญ่มาจากการกระทำของมนุษย์เอง
    ดังเช่นเสียงสะท้อนจาก "น้องอ้น" เด็กชายวัย 8 ขวบจากหมู่บ้านเล็กๆ บนดอยสูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,200 เมตร ใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา น้องอ้นได้รับบาดเจ็บเพราะลูกเห็บตกอย่างหนักในหมู่บ้าน ซึ่งลูกเห็บแต่ละลูกมีน้ำหนักไม่น้อยกว่าครึ่งกิโลกรัม ส่งผลให้หลังคาบ้านพังย่อยยับ โชคดีลูกเห็บที่หล่นใส่หัวอ้นนั้นไม่มีน้ำหนักมากเท่าใดหนัก แต่ก็ทำให้เกิดแผลถลอกเล็กๆ
    และกว่าความช่วยเหลือจะเข้าไปถึง เด็กๆ หลายคนในหมู่บ้านต้องล้มป่วยเพราะนอนตากแดด ตากฝนในบ้านที่ไร้หลังคา แม้หลายๆ บ้านจะเริ่มซ่อมแซมหลังคาเพื่อให้คุ้มแดด คุ้มฝนได้ แต่มรสุมระลอกใหม่ก็ถาโถมเข้ามาอีก เมื่อฝนเทลงมาห่าใหญ่ ดินโคลนจากภูเขาถล่มทับหมู่บ้าน บ้านที่เพิ่งซ่อมเสร็จกลายเป็นพื้นที่ว่างเปล่าทันที โชคยังดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้อ้นและเพื่อนๆ ไม่ได้ไปโรงเรียนอีกหลายวันเพราะโรงเรียนเลื่อนเปิดเทอมออกไป
    หนำซ้ำ เมื่อหลายวันก่อน ยังเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในแถบ จ.เชียงราย แรงสั่นสะเทือนไปถึงยอดดอยที่น้องอ้นอาศัยอยู่ คำพูดของอ้นที่ฟังแล้วสะเทือนใจไม่แพ้แรงแผ่นดินไหวก็คือ
    "ไม่รู้ว่าต่อไปจะเจออะไรอีก แล้วจะเอาชีวิตรอดทันหรือเปล่าก็ไม่รู้ ไม่รู้จะมีใครมาช่วยหรือเปล่า" น้องอ้น กล่าวเสียงเครือ
    ด้าน "น้องแพร" สมจิตร มาเยอะ วัย 10 ขวบ เด็กหญิงที่อาศัยอยู่ใน ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง ซึ่งประสบภัยธรรมชาติหนักไม่แพ้กัน เล่าว่า "วันที่ลูกเห็บตก หนูต้องวิ่งออกจากบ้านไปหลบที่ที่แข็งแรงที่สุด ส่วนพ่อแม่ก็โดนลูกเห็บตกใส่จนเลือดออก พอออกมาหลังคาบ้านเราไม่เหลือแล้ว ไม่มีหลังคาบ้านแล้ว"
    และเช่นเดียวกับน้องอ้น ที่เวลานี้น้องแพรไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะฝนที่ตกกระหน่ำลงมาทำให้โคลนจากภูเขาถล่มทับเส้นทางการคมนาคมจากบ้านสู่โรงเรียนขาดวิ่นแหว่ง
    ขณะที่ "น้องพร" ศิริพร ปอจ่อ วัย 11 ขวบ จากดอยแม่สอง แถบติดชายแดนพม่า ซึ่งปัจจุบันยังมีอาการเจ็บป่วยจากโรคทางเดินหายใจจากสาเหตุไฟป่าที่ปกคลุมท้องฟ้านานนับเดือน บอกเล่าว่า "วันนี้ อาการหนูยังไม่ค่อยจะดีขึ้น เพราะตั้งแต่ไฟป่าเข้ามาครั้งนั้น ก็หายใจติดขัดมาตลอด ไปหายหมอทีก็ลำบาก เพราะหมออยู่ไกลมาก ยิ่งช่วงนี้ฝนตกหนักทำให้ไปหาหมอไม่ได้ เพราะทางไม่ดี แต่เราก็ไม่รู้จะทำยังไง"
    จะเห็นได้ว่า สถานการณ์เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นผลกระทบมาจากภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นปัญหาระดับโลกที่ทุกคนสามารถร่วมแก้ไขได้ โดย ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก ประธานมูลนิธิกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย แจกแจงว่า ถ้าเราไม่แก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ ปัญหาภัยธรรมชาติจะไม่ทุเลาเบาบางลงเลย และนอกจากจะเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแล้ว มูลนิธิ ยังได้ตั้งกองทุนฉุกเฉินขึ้นมาก็เพื่อแก้ไขภัยธรรมชาติทั้งต้นเหตุและปลายเหตุ หวังว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยลดความสูญเสียได้ เด็กผู้ผ่านลมผ่านฝนมาเพียงไม่กี่ปี ต้องมารับผลพวงจากสิ่งที่ผู้ใหญ่พร่าผลาญมาแล้วทั้งชีวิต ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่เราจะหันมาช่วยกันแก้ปัญหา "โลกร้อน" อย่างจริงจัง
    ล้อมกรอบ ร่วมบริจาคเพื่อซ่อมแซมที่พักอาศัย จัดซื้อยารักษาโรค อุปกรณ์การเรียน และสร้างอาชีพใหม่ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยได้ ที่กองทุนฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติ มูลนิธิกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย 74/31 ถนนนวมินทร์ ซอย 85 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10240 โทร.0-2379-1075 อีเมล envcorpthai@yahoo.com หรือที่เวบไซต์ www.envcorp.org

    -->[​IMG]
    การทำลายทรัพยากรธรรมชาติ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิด "ภาวะโลกร้อน" กำลังส่งผลกระทบที่ทวีความร้ายแรงกับมนุษย์ทุกทวีปทั่วโลกมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนในประเทศไทย ผู้ที่ได้รับผลก่อนใคร คือคนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลอย่าง "เด็กชาวเขา" นั่นเอง
    ด้วยฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ภาคเหนือตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ดินบนภูเขาถล่มลงมาปิดเส้นทางคมนาคมหลายๆ หมู่บ้านตามชนบทภาคเหนือ ชาวบ้านหลายพันครัวเรือนไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับพื้นที่ภายนอกได้ บ้านเรือนหลายแห่งหายไปกับสายน้ำ เด็กๆ หลายคนไม่ได้ไปโรงเรียนเนื่องด้วยเส้นทางคมนาคมถูกตัดขาดอย่างสิ้นเชิง หลายๆ หน่วยงานเข้าไปสร้างที่พักชั่วคราว พร้อมทั้งนำยารักษาโรค และอาหารขึ้นไปให้อย่างเร่งด่วน ตามเส้นทางที่พอจะไปได้
    จากสถานการณ์ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งไม่ว่าจะเป็นพายุโซนร้อน พายุฤดูร้อน แผ่นดินไหว สึนามิ โคลนถล่ม ฯลฯ ล้วนแล้วแต่สร้างความสูญเสียไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินเงินทอง ที่สำคัญคือชีวิตของผู้ประสบภัยซึ่งประเมินค่ามิได้ ทั้งหมดนี้มีผลส่วนใหญ่มาจากการกระทำของมนุษย์เอง
    ดังเช่นเสียงสะท้อนจาก "น้องอ้น" เด็กชายวัย 8 ขวบจากหมู่บ้านเล็กๆ บนดอยสูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,200 เมตร ใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา น้องอ้นได้รับบาดเจ็บเพราะลูกเห็บตกอย่างหนักในหมู่บ้าน ซึ่งลูกเห็บแต่ละลูกมีน้ำหนักไม่น้อยกว่าครึ่งกิโลกรัม ส่งผลให้หลังคาบ้านพังย่อยยับ โชคดีลูกเห็บที่หล่นใส่หัวอ้นนั้นไม่มีน้ำหนักมากเท่าใดหนัก แต่ก็ทำให้เกิดแผลถลอกเล็กๆ
    และกว่าความช่วยเหลือจะเข้าไปถึง เด็กๆ หลายคนในหมู่บ้านต้องล้มป่วยเพราะนอนตากแดด ตากฝนในบ้านที่ไร้หลังคา แม้หลายๆ บ้านจะเริ่มซ่อมแซมหลังคาเพื่อให้คุ้มแดด คุ้มฝนได้ แต่มรสุมระลอกใหม่ก็ถาโถมเข้ามาอีก เมื่อฝนเทลงมาห่าใหญ่ ดินโคลนจากภูเขาถล่มทับหมู่บ้าน บ้านที่เพิ่งซ่อมเสร็จกลายเป็นพื้นที่ว่างเปล่าทันที โชคยังดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้อ้นและเพื่อนๆ ไม่ได้ไปโรงเรียนอีกหลายวันเพราะโรงเรียนเลื่อนเปิดเทอมออกไป
    หนำซ้ำ เมื่อหลายวันก่อน ยังเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในแถบ จ.เชียงราย แรงสั่นสะเทือนไปถึงยอดดอยที่น้องอ้นอาศัยอยู่ คำพูดของอ้นที่ฟังแล้วสะเทือนใจไม่แพ้แรงแผ่นดินไหวก็คือ
    "ไม่รู้ว่าต่อไปจะเจออะไรอีก แล้วจะเอาชีวิตรอดทันหรือเปล่าก็ไม่รู้ ไม่รู้จะมีใครมาช่วยหรือเปล่า" น้องอ้น กล่าวเสียงเครือ
    ด้าน "น้องแพร" สมจิตร มาเยอะ วัย 10 ขวบ เด็กหญิงที่อาศัยอยู่ใน ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง ซึ่งประสบภัยธรรมชาติหนักไม่แพ้กัน เล่าว่า "วันที่ลูกเห็บตก หนูต้องวิ่งออกจากบ้านไปหลบที่ที่แข็งแรงที่สุด ส่วนพ่อแม่ก็โดนลูกเห็บตกใส่จนเลือดออก พอออกมาหลังคาบ้านเราไม่เหลือแล้ว ไม่มีหลังคาบ้านแล้ว"
    และเช่นเดียวกับน้องอ้น ที่เวลานี้น้องแพรไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะฝนที่ตกกระหน่ำลงมาทำให้โคลนจากภูเขาถล่มทับเส้นทางการคมนาคมจากบ้านสู่โรงเรียนขาดวิ่นแหว่ง
    ขณะที่ "น้องพร" ศิริพร ปอจ่อ วัย 11 ขวบ จากดอยแม่สอง แถบติดชายแดนพม่า ซึ่งปัจจุบันยังมีอาการเจ็บป่วยจากโรคทางเดินหายใจจากสาเหตุไฟป่าที่ปกคลุมท้องฟ้านานนับเดือน บอกเล่าว่า "วันนี้ อาการหนูยังไม่ค่อยจะดีขึ้น เพราะตั้งแต่ไฟป่าเข้ามาครั้งนั้น ก็หายใจติดขัดมาตลอด ไปหายหมอทีก็ลำบาก เพราะหมออยู่ไกลมาก ยิ่งช่วงนี้ฝนตกหนักทำให้ไปหาหมอไม่ได้ เพราะทางไม่ดี แต่เราก็ไม่รู้จะทำยังไง"
    จะเห็นได้ว่า สถานการณ์เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นผลกระทบมาจากภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นปัญหาระดับโลกที่ทุกคนสามารถร่วมแก้ไขได้ โดย ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก ประธานมูลนิธิกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย แจกแจงว่า ถ้าเราไม่แก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ ปัญหาภัยธรรมชาติจะไม่ทุเลาเบาบางลงเลย และนอกจากจะเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแล้ว มูลนิธิ ยังได้ตั้งกองทุนฉุกเฉินขึ้นมาก็เพื่อแก้ไขภัยธรรมชาติทั้งต้นเหตุและปลายเหตุ หวังว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยลดความสูญเสียได้
    เด็กผู้ผ่านลมผ่านฝนมาเพียงไม่กี่ปี ต้องมารับผลพวงจากสิ่งที่ผู้ใหญ่พร่าผลาญมาแล้วทั้งชีวิต ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่เราจะหันมาช่วยกันแก้ปัญหา "โลกร้อน" อย่างจริงจัง ล้อมกรอบ ร่วมบริจาคเพื่อซ่อมแซมที่พักอาศัย จัดซื้อยารักษาโรค อุปกรณ์การเรียน และสร้างอาชีพใหม่ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยได้ ที่กองทุนฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติ มูลนิธิกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย 74/31 ถนนนวมินทร์ ซอย 85 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10240 โทร.0-2379-1075 อีเมล envcorpthai@yahoo.com หรือที่เวบไซต์ www.envcorp.org
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.komchadluek.net/2007/07/0...news_id=125517
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    เราอาจเจอขวากหนาม บนเส้นทางท้าทาย อาจวุ่นวายสับสน จนไม่มีแรงฝ่าฟัน เพียงเธอไม่หวั่น สิ่งที่ฝันคงเป็นจริงขึ้นมา

    <!-- / sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** โอ้...ชีวิต ****

    หาก...คุณทักษิณ ถวายสัจจะ !!!!
    ชีวิตของคุณทักษิณ....ก็จะดีขึ้น
    หนทางรอดพ้นกรรม...จะปรากฏขึ้นเอง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  7. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะ ที่พระเยซูกล่าวไว้ ****

    เมื่อถึงเวลา... ศาสนาคริตส์ จะหมดไป
    เพราะ ... สัจจะ ความจริง ตามคำภีย์ไบเบิ้ล
     
  8. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สิ่งศักดิ์สิทธิ์เดียวกัน ****

     
  9. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>กรมศิลป์ส่งวิศวกรตรวจพระธาตุเมืองคอน เผยน่าห่วงเหตุตั้งอยู่บนชั้นดินอ่อน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>4 กรกฎาคม 2550 19:16 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> กรมศิลปากรเผย ส่วนฐานรากของพระบรมธาตุเจดีย์ นครศรีธรรมราช ตั้งอยู่บนชั้นดินอ่อน แถมใต้ฐานบางส่วนมีดินอ่อนมากในลักษณะของเหลวที่ไหลได้ ชี้ เป็นเรื่องอันตรายพอสมควรที่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งเข้าไปในพื้นที่ สั่งการให้วิศวกรประจำกรมศิลปากรเข้าไปสำรวจด่วน ว่า มีการขยับตัวเอียงเพิ่มขึ้นหรือไม่ พร้อมระบุองค์พระธาตุเดิม ไม่ได้ตรงเป็นเส้นฉาก



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> นายอารักษ์ สังหิตกุล อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวถึงกรณีชาวบ้านเป็นห่วงองค์พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช จะได้รับความเสียหายจากแรงสั่นสะเทือนของรถบรรทุกขนาดต่างๆ ที่เข้าไปทำพิธีปลุกเสก ว่า เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา กรมศิลปากรเคยสำรวจโครงสร้างฐานรากทั้งหมด และตัวโครงสร้างอาคารที่เหนือพื้นดินขึ้นไปตัวองค์พระธาตุ พบว่า สภาพองค์พระธาตุอยู่ขั้นใช้ได้ การซ่อมบูรณะขณะนั้นเป็นการตกแต่งส่วนใหญ่ จนกระทั่งการบูรณะครั้งล่าสุด เป็นการซ่อมปลียอดทองคำ ก็พบว่าส่วนฐานรากขององค์พระธาตุตั้งอยู่บนชั้นดินอ่อน ใต้ฐานบางส่วนมีดินอ่อนมากที่เรียกว่า “ยีว” เป็นลักษณะของเหลวที่ไหลได้ จึงเป็นเรื่องที่อันตรายพอสมควร

    ทั้งนี้ ในการการบูรณะขณะนั้นให้ข้อแนะนำกับทางวัด ว่า อย่าพยายามให้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น แต่ปัจจุบันมีรถสิบล้อวิ่งเข้าไปในบริเวณองค์พระบรมธาตุเจดีย์ ส่งผลให้เกิดแรงสั่นสะเทือน อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มีการขยับตัวของดิน โดยขณะนี้ได้สั่งการให้วิศวกรประจำกรมศิลปากรเข้าไปสำรวจ ว่า จากแนวเส้นเอียงเดิมที่เอียงอยู่แล้ว มีการขยับตัวเอียงเพิ่มขึ้นหรือไม่ ถ้ามีการขยับตัวเอียงก็ต้องทำการเสริมโครงสร้างให้องค์พระธาตุเจดีย์มั่นคงอยู่ได้ เพราะองค์พระธาตุเดิม ไม่ได้ตรงเป็นเส้นฉากอยู่แล้ว

    อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปการทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ ที่องค์พระบรมธาตุเจดีย์ กรมศิลปากรจะขอความร่วมมือเจ้าอาวาส และคณะผู้จัดทำให้ชะลอการทำพิธีต่างๆ และขอความร่วมมือห้ามไม่ให้รถบรรทุกสิบล้อวิ่งเข้ามาด้วย เนื่องจากเกรงว่าจะมีแรงสั่นสะเทือน ที่อาจจะทำให้องค์พระบรมธาตุ ทรุดตัวลงและเสียหายมากกว่าเดิม</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9500000078031
     
  10. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เมื่อคืนนี้ผมฝันว่าฝนตกหนักน้ำท่วมอย่างรุนแรง ฝนสาดเข้ามาถึงห้องนอน วันนี้ก็ปรากฏว่า............

    <TABLE class=tborder id=post611714 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>หลับตา<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_611714", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 01:08 AM
    วันที่สมัคร: Jun 2005
    อายุ: 29 ปี
    ข้อความ: 503 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 411 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 1,163 ครั้ง ใน 228 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 242 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_611714 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message --><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle><TD class=row1 bgColor=#ffffff><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>ทุกลูกมุ่งมา?

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/2/2007 8:09:58 PM IP 125.24.165.102 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>?????????

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/2/2007 8:38:02 PM IP 125.24.165.102 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>กำลังฝักตัวเพิ่มขนาด?

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/3/2007 4:40:17 PM IP 125.24.165.102 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>????

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/3/2007 7:59:58 PM IP 125.24.162.51 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>????

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/4/2007 3:01:26 AM IP 125.24.164.212 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>ขอโทษครับรูปซ้ำ ????

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/4/2007 3:03:24 AM IP 125.24.164.212 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>????

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/4/2007 3:27:34 AM IP 125.24.164.212 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>????

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/4/2007 3:29:07 AM IP 125.24.164.212 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>??????

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/4/2007 7:27:37 AM IP 125.24.167.2 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>????

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/4/2007 1:36:50 PM IP 125.24.167.2 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>????

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/4/2007 1:42:57 PM IP 125.24.167.2 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>??????????

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/4/2007 2:07:45 PM IP 125.24.167.2 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>????

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/4/2007 3:44:34 PM IP 125.24.167.2 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>????

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/4/2007 4:14:24 PM IP 125.24.167.2 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>????

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/4/2007 10:25:09 PM IP 125.24.166.31 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>??????

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/4/2007 10:27:22 PM IP 125.24.166.31 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>????

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/4/2007 11:20:01 PM IP 125.24.166.31 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>เกิดอะไรขึ้นครับทำไมเรียงมาเป็นขบวนแบบนี้ละ
    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ สายข่าวอิสระ (''-_-) เมื่อวันที่ 7/5/2007 2:40:58 AM IP 125.27.105.128 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>ดูภาพนี้ครับ

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/5/2007 3:26:39 AM IP 125.24.166.31 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>ปั้มตัวหนึ่งดูด ตัวหนึ่งส่ง ถ้าอยู่นานไม่ขึ้นบกความเร็วสูงขึ้นขวานทองตรงกลางเวลาเป็นผู้ตัดสิน?
    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/5/2007 3:45:35 AM IP 125.24.166.31 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>ปริมาณมากขึ้นแล้ว?

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/5/2007 4:23:44 AM IP 125.24.166.31 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>มีอีกมุมมองหนึ่งครับ

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/5/2007 4:40:53 AM IP 125.24.166.31 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>ถ้าเจ้าตัวดูดกับตัวส่งมารวมกันตรงกลางถ้าจะแย่นะครับ
    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ สายข่าวอิสระ (''-_-) เมื่อวันที่ 7/5/2007 5:31:27 AM IP 125.27.105.128 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>แต่ตอนนี้ผมกำลังเห็นมาข้างบนอีกลูกและทางแปซิฟิกเข้าถึงลูกขวามือแล้วอาจจะรวมเป็นวงกลมใหญ่ก็ได้นะ ขอบคุณที่มีความเห็นครับ
    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/5/2007 6:41:42 AM IP 125.24.166.31 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>ติดตามดูอยู่ครับ

    [​IMG]

    </TD></TR><TR align=right><TD>
    [​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/5/2007 6:55:15 AM IP 125.24.166.31 ​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>​


    http://www.aeromet.tmd.go.th/aspboar...on.asp?GID=206
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    “ทางธรรม ไปสบาย แต่ไม่สนุก ทางอบาย ไปสนุก แต่ไม่สบาย”
    +-+-+-+-+-+ เมตตาธรรม ค้ำจุนโลก +-+-+-+-+-+

    <!-- / sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    <TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>ล่าสุดย่อมพายุกำลังรวมกันเป็นลูป? บริเวณอ่าวตังเกี๋ย

    [​IMG]



    </TD></TR><TR align=right><TD>[​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/5/2007 2:03:27 PM IP 125.24.166.31 ​


    </TD></TR></TBODY></TABLE>



    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>???


    [​IMG]




    </TD></TR><TR align=right><TD>[​IMG]
    จากคุณ PHANSAK เมื่อวันที่ 7/5/2007 2:14:56 PM IP 125.24.166.31 ​


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>



    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=600 border=0><TBODY><TR bgColor=#000000><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width=600 border=0><TBODY><TR align=middle bgColor=#b2e57f><TD class=row1 bgColor=#ffffff height=54><TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>???????

    [​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>


    จะเปลื่ยนเป็นทอนาโดรึเปล่า?
    ชุดนี้ดูเหมือนเคลื่อนตัวขึ้นไปทางจีน
    แต่คงตามมาอีกหลายลูก น่าติดตามครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2007
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    คุณ Bassate เล่าว่า เค้าได้ข่าวสารมาว่า

    ภาคเหนือจะเกิดแผ่นดินไหวแรง แล้วจะเกิดแผ่นดินแยก กินเนื้อที่ 4 จังหวัด รอยแยกนี้จะกว้างเท่าแม่น้ำฮวงโห คนจะตายมหาศาล แล้วรอยแยกนี้จะเป็นแม่น้ำต่อไปในอนาคต

    รอคุณ Bassate มาแจ้งรายละเอียด อิอิ
     
  13. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ข่าวสารจากคุณ Bassate...เหรอครับ
    เดี๋ยวโทรไปถามรายละเอียดแหล่งข่าวดูก่อน คล้ายๆที่คุณหนุมานฯบอกเหมือนกันนะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2007
  14. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    [​IMG]

    คุณแม๊ค (Bassate) บอกว่าได้รับข่าวนี้จากเบื้องบน (พระคริสต์)
    ได้รับข่าวมาเป็นระยะ ไม่อาจระบุจังหวัดได้ แค่เตือนมาไม่ให้ประมาท
    เพราะภัยนี้จะมาเร็วแบบไม่ทันตั้งตัวเหมือนแมวโมย หลังเกิดแผ่นดินไหวที่รุนแรงมาก เปลือกโลกบริเวณนั้นจะขยับเคลื่อนตัวแยกออกจากกันเป็นร่องลึกเหมือนแกรนด์แคนยอน น้ำจะไหลเข้ามาแทนที่ ความกว้างไม่แพ้"ฮวงโห"ของจีนที่เรียกว่ากว้างที่สุดในโลก บ้านเรือนแถบนั้นถูกกระแสน้ำพัดพา ผู้คนจะถูกกระแสน้ำพัดพาไปด้วยหลายชิวิต

    เคยเกิดเหตุขึ้นเช่นนี้มาแล้วหลายครั้งในอดีต ซึ่งครั้งนี้จะถือว่ารุนแรงที่สุด
    ควรระวังปลายปี 50 นี้อาจมีเหตุใหญ๋อีกครั้งหนึ่งแถบอ่าวไทย จุดที่ทางการไม่ค่อยระวัง แม๊คบอกว่าจริงๆแล้วทุกอย่างสามารถแก้ไขเปลื่ยนแปลงได้..ขึ้นอยู่กับมนุษย์ถ้าเปลื่ยนจิตสำนึกไปในทางบวกกันได้ทั้งโลก แต่ขณะนี้โอกาสแทบจะเหลือน้อยมากเกือบ 0 % ที่ภัยใหญ่ไม่เกิด..เบื้องบนปล่อยมือจากการช่วยเหลือแล้ว..ตามแรงผลกรรมของโลกเอง..ยังไงที่สุดแล้วไม่เกินปฎิทินปีของชาวมายัน..ซึ่งใช้การสื่อทางจิตแจ้งไว้แล้ว หรืออาจเร็วกว่านั้น..โดยเฉพาะปี 2551 ต้องระวังเป็นพิเศษ


    ข้อความจากคุณ Bassate...
    ท่านบอกว่าคนที่เบื้องบนเลือกไว<WBR>้จะได้รับสัญญาณสังหรณ์บางอย<WBR>่างให้เอาตัวรอด มันไม่ใช่เรื่องไสยศาสตร์แต่เป็นวิทยาศาสตร์ทางพล<WBR>ังงานและจิต เนื่องจากจิตบวกเป็นพลังงานที<WBR>่โลกต้องการในการดำรงอยู่และหล<WBR>่อเลี้ยงระบบทั้งจักรวาล คนที่มีจิตที่เป็นบวกจะถูกพล<WBR>ังานย่านนี้ชักนำให้ผ่านวิกฤต<WBR>ิไปได้คับ
    ทุกอย่างมีคำตอบที่ชัดเจนคับ การทำลายล้างระบบครั้งนี้อย่าโทษพระเจ้าเลยเป็นเพราะการทำงานของระบบเอง ที่เป็นไปตามวิถีทางแห่งพล<WBR>ังงานสากล
    มีคนถามผมว่า ถ้าการฆ่าคนเป็นบาปมหันต์แล้วพระเจ้าสร้างมนุษย์ขึ้<WBR>้นมาทำไม
    แล้วพระเจ้าไม่บาปเหรอ แค่นี้คนเรายังไม่เข้าใจเลยคับ จะเอาความหวังที่ไหนมาให<WBR>้รอดจากภัยใหญ่ครั้งนี้ได้คับ

    จะมีศาสดาท่านนึงจะมาดับทุกข์เข็นช่วงการเก<WBR>็บเกี่ยวครั้งใหญ่ตามจิตของมนุษย์ที่ตกต่ำลงเนื<WBR>่องด้วยภัยนานาประการเป็นหลักธรรมเก่าที่คนเราเข้าไม<WBR>่ถึงซะทีคับ แต่มีการนำมารีคับเวอร์ใหม่เพราะสัจธรรมมีเพียงหนึ่งเดียวค<WBR>ับ แต่ท้ายที่สุดแล้วศาสนาจะกลายเป็นหนึ่งเดียวคับ โลกเราจะถอยกลับเมื่อ 30,000 กว่าป<WBR>ีก่อนอีกครั้งคับเมื่อครั้งที่โลกเรามีเพ<WBR>ียงความเชื่อหลักเพียงอย่างเดียวคือจิตที่เที่ยงแท้ภายในของต<WBR>ัวเอง จิตมนุษย์จะถูกยกระดับขึ้น ม่านแห่งกรรมจะยกสูงมากขึ้นจนม<WBR>ิติโลกอื่นๆเปิดออก มีการติดต่อข้ามจักรวาล ข้ามภพเกิดขึ้นเนื่องจากจิตมนุษย์สูงขึ้น ทุกอย่างที่ถูกกดไว้เนื่องจากพล<WBR>ังงานกรรม กรรมเก่าๆถูกยกเลิกหมด มิติที่ซ้อนทับโลกเราอยู่จะเป<WBR>ิดออกคนจะเข้าสู่ฌาณสมาบัติได้ง<WBR>่ายและเร็วขึ้นจนเป็นสาธารณะในที่สุด การกลับของมหายุคทองจะคืนมาคับ เทคโนโลยีทางจิตชั้นสูงเมื่<WBR>่อนานมากแล้วที่หายไปจะกลับมา

    แต่กว่าจะถึงตอนนั้นเอาตัวเองให้รอดจากพิษของเถ้าธ<WBR>ุลีภูเขาไฟ แผ่นดินแยกให้ได้ซะก่อนนะคับ ทั้งอาหารเป็นพิษ จิตเครียดจนสมองตายไปเลย คนที่จิตใจพร้อมเท่านั้นคับที<WBR>่จะรอดไปได้ นี่เป็นการคัดสรรที่ชาญฉลาด

    เกิดเมื่อไหร่บอกไม่ได้ เพราะมันเป็นกฏ ถึงรู้ก็บอกไม่ได้ บอกได้ก็เลื่อนได้คับ อยากตายเมื่อไหร่ก็ช่วยก<WBR>ันเลวมากๆ ทำลายธรรมชาติมากๆ เหมือนคำทำนายของนอสตราดามุส ท่านบอกว่าถูกต้องทุกประการ แต่ทุกอย่างเลื่อนหมด เพราะไม่มีใครกำหนดได้คับ แม้แต่จิตต้นกำเนิดอย่างท<WBR>่านเองก็ตามคับ เพราะเป็นไปตามวัฎจักรของพล<WBR>ังงานสากล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2007
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เบื้องบน คือ โลกุตตระ ****

    ข่าวนี้จากเบื้องบน(ทางคริสต์).......
    .......คือ ความเมตตา พรโปรดจากโลกุตตระ (พระไตรปิฎก)

    แม๊คย้ำว่าทุกอย่างเปลื่ยนแปลงได้..ขึ้นอยู่กับมนุษย์ถ้าเปลื่ยนจิตสำนึกกันได้ทั้งโลก .......
    .......หมายถึง ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นบนโลก เป็นผลจากจิตใจมนุษย์ทั้งสิ้น

    หาก...สัจจะ ปรากฎ
    โดยพระพุทธเจ้าภูริทัต ทรงประกาศก้องออกมา
    ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี !!!!!!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  16. yutkanlaya

    yutkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    865
    ค่าพลัง:
    +4,403
    พ่อหลวง ของคนไทยยิ่งใหญ่นัก ไม่ควรนำมาพูดมาเขียนในทางที่ไม่ถูกต้อง ไม่ชัดเจน เคลือบแคลงหรือว่ามีเจตนา แฝง?????
    ระวัง ขี้กลากจะขึ้นหัว
    เมืองไทยเราศักดิ์สิทธิ์ ใครที่คิดคด ระวังอนาคตจะมืดมน???
    ด้วยความปรารถนาดี
     
  17. อักขรสัญจร

    อักขรสัญจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,514
    ค่าพลัง:
    +27,181
    ไม่เห็นมีอะไรเคลือบแคลง
    ก็คุณทักษิณนำตะโกนถวายพระพรเมื่อวันฉลองฯปีที่แล้วไง
    ไม่ได้ไปละสิ
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="95%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headline-bold>วันที่ 7 เดือน 7 ปี 2007 กลายเป็นวันสำคัญของหลายคน

    [​IMG]

    </TD></TR><TR><TD class=text-normal-th bgColor=#e9e9f3> ปารีส 4 ก.ค.- วันที่ 7 กรกฎาคมปีนี้เป็นโอกาสพิเศษที่ความเชื่อในสิ่งเหนือธรรมชาติผสานเข้ากับการตลาด เพราะเป็นวันที่คู่รักจำนวนมากเลือกเป็นวันแต่งงาน บ่อนการพนันถูกจองจนล้น เป็นวันจัดคอนเสิร์ตไลฟ์เอิร์ธ และวันประกาศสถานที่ที่ได้รับเลือกเป็นสิ่งมหัศจรรย์ใหม่ของโลก 7 แห่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านตัวเลขกล่าวว่า เลข 7 เป็นเลขศักดิ์สิทธิ์และนำโชค ดังนั้นเมื่อ 7 มารวมกันหลายตัวก็ยิ่งนำโชคเป็นพิเศษ วันที่ 7 เดือน 7 ปี 2007 จึงเป็นวันดีสำหรับการประกอบพิธีมงคลสมรสเพราะจะช่วยเสริมชีวิตคู่ให้ยั่งยืน เว็บไซต์แต่งงานในสหรัฐแห่งหนึ่งเผยว่า มีผู้จองจัดงานแต่งงานในวันดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 30,000 งาน ทั้งที่ปกติแล้ววันเสาร์ของเดือนกรกฎาคมจะมีผู้จองจัดงานแต่งงานเพียง 12,000 งานเท่านั้น เดวิดส์ ไบรดัล ร้านจำหน่ายชุดวิวาห์ใหญ่ที่สุดในสหรัฐเผยว่า ลำพังที่ร้านเพียงร้านเดียวจะต้องส่งชุดวิวาห์ในวันนั้นวันเดียวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 20,000 ชุด คาดว่าทั่วสหรัฐจะมีงานแต่งงานในวันพิเศษนี้ราว 65,000-70,000 งาน ด้านบ่อนการพนันหลายแห่งเสนอเพิ่มรางวัลพิเศษโดยมีเลข 7 อยู่ในมูลค่ารางวัลให้แก่ลูกค้าในวันนั้น ขณะที่ผู้สนใจเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตเตรียมร่วมคอนเสิร์ต ไลฟ์เอิร์ธ ที่จะจัดขึ้นพร้อมกัน 7 เมืองใหญ่ทั่วโลกได้แก่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น นครเซี่ยงไฮ้ของจีน นครซิดนีย์ของออสเตรเลีย นครโจฮันเนสเบิร์กของแอฟริกาใต้ นครริโอเดจาเนโร ของบราซิล กรุงลอนดอนของอังกฤษ นครนิวยอร์กของสหรัฐ เมืองฮัมบวร์กของเยอรมนี และนครอิสตันบูลของตุรกี ขณะเดียวกันวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ ก็จะเป็นวันประกาศรายชื่อสถานที่ที่ได้รับคะแนนจากนักท่องเน็ตทั่วโลกให้เป็น 7 สิ่งมหัศจรรย์ใหม่ของโลก สถานที่ที่ติดโผ เช่น หอไอเฟลของฝรั่งเศส นครอะโครโพลิสของกรีซ และกำแพงเมืองจีน.-สำนักข่าวไทย

    [ 2007-07-04 : 13:23:55 ] </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE width="100%"><TBODY><TR><TD class=TDNEWS bgColor=#fcfdff>เร่งสำรวจเจดีย์-วัดเก่าหลังรอยเลื่อนเชียงแสนใต้แม่น้ำโขง

    [​IMG]
    รอยเลื่อนมีพลังบริเวณประเทศไทย
    <DD> </DD>
    <DD>เร่งสำรวจความเสียหายโบราณสถานเขตเมืองเก่าเชียงแสน/พระสี่แผ่นดิน หลังเหตุแผ่นดินไหว 5.1 ริคเตอร์ หัวหน้าสถานีอุตุฯ ระบุเกิดใกล้พื้นที่เชียงรายมากที่สุด
    <DD><DD>วันนี้ (16 พ.ค.50) มีรายงานข่าวจากกลุ่มพ่อค้าชายแดนไทย-ลาว ด้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงรายว่า เกิดความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่อาศัยในเขต อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ภายหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหววัด แรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 5.1 ริกเตอร์ มีจุดศูนย์กลางที่พรมแดนพม่า-ลาว ละติจูดที่ 20.87 องศาเหนือ ลองจิจูด 100.74 องศาตะวันออก อยู่ห่างจังหวัดเชียงราย 97 กิโลเมตร </DD><DD> </DD><DD>โดยเฉพาะราษฎรที่อาศัยบริเวณย่านกำแพงเมืองโบราณเวียงเชียงแสน เขตเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน รับรูความรูสึกของการสั่นสะเทือนได้ โดยผู้ที่อาศัยตามอาคารสูงริมฝั่งแม่น้ำโขงก็สามารถรับความรู้สึกได้เช่นกัน ทำให้เช้าวันนี้ (16 พ.ค.) เจ้าหน้าที่กรมศิลปากรที่ประจำอยู่ที่พิพิธภัณฑ์เชียงแสน ได้ออกตรวจสอบเจดีย์และวัดโบราณในเขตเทศบาลที่มีอยู่เป็นจำนวนมากและมีชาวบ้านออกตรวจสอบที่องค์พระเจ้านวล้านตื้อ หรือพระ 4 แผ่นดินองค์ขนาดความสูงกว่า 30 เมตร ตั้งอยู่ริมฝั่งไทยด้านสามเหลี่ยมทองคำ ว่าได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ด้วยหรือไม่ </DD><DD> </DD><DD>นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่าจากระยะจุดศูนย์กลางของการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ห่างจากสามเหลี่ยมทองคำพรมแดนไทย-ลาว-พม่าไปทางทิศเหนือของแม่น้ำโขง ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ราษฎรพม่าที่ท่าเรือบ้านโป่ง และราษฎรฝั่ง ส.ปป.ลาว ที่ท่าเรือบ้านเมืองมอม ก็รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ โดยมีการติดต่อประสานงานระหว่างพื้นที่ของกลุ่มพ่อค้าชายแดน ไปยังพ่อค้าชาวลาว พบว่าจุดพื้นที่ท่าเรือทั้งสอง มีการสั่นสะเทือนมาก และเป็นพื้นที่ติดชายฝั่งแม่น้ำโขง ของทั้งสองประเทศ มีป่าทึบ บ้านเรือนราษฎรตั้งอยู่ห่างชายฝั่งแม่น้ำโขงเข้าไปด้านในเป็นจำนวนมาก </DD><DD> </DD><DD>ทางการพม่าและทางการลาว ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายแล้ว ด้านนายสมพล สุปการ หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาเชียงราย ระบุว่า จ.เชียงราย มีรอยเลื่อนหลายรอย ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวล่าสุด เชื่อว่าเกิดขึ้นในรอยเลื่อนเชียงแสน เป็นการเคลื่อนไหวใต้พิภพ ใต้แม่น้ำโขง ถือว่ามีศูนย์กลางใกล้เชียงราย มากที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นมา
    </DD><HR width="75%"></TD></TR><TR bgColor=#586dbf><TD class=TDNEWS> ข่าวโดย : ทีมข่าว สวท.เชียงราย
    หน่วยงาน : สวท.เชียงราย
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่มา http://maesaraung.prdnorth.in.th/ct/news/viewnews.php?ID=070516143913
     
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** หลักสัจจะธรรม...หมายถึงอะไร ****

    "หลักสัจจะธรรม"...เป็นสิ่งที่ทุกคนพยายามค้นหา...กันทุกยุคทุกสมัย<O:p</O:p

    หลังจากที่พระพุทธเจ้า เพียรพยายามด้วยวิธีการต่างๆ มากมาย...จนสุดท้าย<O:p</O:p
    จึงพบความจริงบางอย่างว่า....มีสิ่งหนึ่งที่ไม่ตาย ไม่สูญสลาย คงอยู่ชั่วกัปชั่วกัลป์<O:p</O:p

    <O:p</O:p
    พระพุทธองค์...กล่าวว่า <O:p</O:p
    " ตัวกระทำมีจริง ตัวกระทำไม่ตาย ตัวกระทำมีผลตอบแทน "<O:p</O:p

    <O:p</O:p
    ประโยคนี้...เพียงประโยคเดียว....ครอบคลุมทุกสรรพสิ่งที่เกิดขึ้น ทั่วทั้งจักรวาล<O:p</O:p
    เพราะ....ประโยคนี้ คือ "หลักเดียวที่สูงสุด" ... ปักไว้มั่นคง นิ่ง ไม่กระดุกกระดิก<O:p</O:p
    นั่นคือ... "หลักสัจจะธรรม"<O:p</O:p
    สิ่งที่มนุษย์มุ่งค้นหากัน...และ คือ เหตุผลเรื่อง กฎแห่งกรรม...ทำไมทำดีจึงได้ดี ...ทำไมทำชั่วจึงได้ชั่ว <O:p</O:p
    ซึ่ง พระพุทธเจ้าค้นพบมานานแล้ว ... แต่เมื่อถึงยุคปัจจุบัน กลับสูญหายไป<O:p</O:p
    ไม่มีผู้ใดอธิบายได้ว่า "หลักสัจจะธรรม" คือ อะไร หมายถึงอะไร<O:p</O:p

    ดังนั้น...ผลจากการกระทำ ที่เกิดขึ้นจาก "สัจจะ"...จึงเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ประมาณค่ามิได้ !!!<O:p</O:p
    ผลที่เกิดขึ้น คือ "ตัวกระทำ"....ที่จะติดตัวไปกับจิตวิญญาณของเรา ตลอดไป<O:p</O:p
    และ นี้คือ หนทางเดียวเท่านั้น...ที่จะช่วยให้ มนุษย์สามารถเดินทางหลุดพ้นจากความทุกข์ ...เพื่อไปพบกับพระผู้เป็นเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดในจักรวาลได้<O:p</O:p

    อย่า...มัวหลงการปฏิบัติที่ขัดกับ "หลักสัจจะธรรม" อยู่อีกเลย<O:p</O:p
    เวลา...ไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขอดีตที่ผิดพลาดได้<O:p</O:p

    วันนี้...และวันต่อๆ ไป...ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท<O:p</O:p
    ดำเนินชีวิตด้วย "สัจจะ"....กำหนดสิ่งที่ดี ตั้งใจทำ วันละข้อ วันละหนึ่งชั่วโมง<O:p</O:p

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2007

แชร์หน้านี้

Loading...