WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เกิดท่อประปาแตกที่ Brentwood สหรัฐ พุ่งรดบ้านผู้อาศัยสูงถึง 100 ฟุต

    UPDATED: 00:34 GMT, 11 May 2012


    [​IMG]
    Floody hell! A burst water main sends a 100ft fountain over homes in the aptly named estate of Running Waters

    [​IMG]
    Water nightmare: One resident said the downpour damaged parts of her house after coming down the chimney

    [​IMG]
    Time for name change? There have been three major water pipe ruptures in the street in the last seven years

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=iPVR6u0dwxM&feature=player_embedded"]Burst water pipe showers homes and cars in Running Waters, Brentwood, Essex - YouTube[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=qtYiRIzfQds&feature=player_embedded"]Running waters at Running Waters - YouTube[/ame]

    Running Waters: Homes damaged as burst water main sends 100ft-high fountain shooting into the air | Mail Online

    B5 - War Room Falkman
     
  2. apichart ww2

    apichart ww2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +439
    สิ้น 'หลวงพ่อนวล' เกจิดังนครฯ มรณภาพโรคชรา สิริอายุ 91

    [​IMG]

    หลวงพ่อนวล ปริสุทโธ เกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มรณภาพแล้ว หลังจากล้มป่วยด้วยความชรา รักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ สิริอายุ 91 ปี ทางคณะศิษย์เตรียมกำหนดรดน้ำศพ วันที่ 14 พ.ค. ที่วัดไสหร้า อ.ทุ่งใหญ่ คาดบรรดาศิษยานุศิษย์ร่วมงานนับแสนคน…

    พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง มรณภาพครั้งนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 11 พ.ค. นายวินัย เลิศวนวัฒนา เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดทุ่งสง คอนกรีตอัดแรง ถนนสายเอเซีย ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของ หลวงพ่อนวล ปริสุทโธ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.15 น. วันนี้ (11 พ.ค.) หลวงพ่อนวล ปริสุทโธ อายุ 91 ปี เจ้าอาวาสวัดไสหร้า หมู่ที่ 1 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้ถึงแก่มรณภาพแล้วที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์กรุงเทพมหานคร หลังจากหลวงพ่อนวล เข้ารักษาตัวเนื่องล้มป่วยด้วยความชรา เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

    ด้าน พ.ต.อ.สมโชค จันทรมณี ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ เกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกในการจัดงานศพ พ.ต.อ.สมโชค กล่าวว่าในวันนี้จะเรียกตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชามาประชุมเตรียมความพร้อมใน การอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานศพของหลวงพ่อนวล ซึ่งเชื่อว่าจะมีบรรดาลูกศิษย์ และพ่อค้า ประชาชน จากทั่วสารทิศมาร่วมงานของหลวงพ่อนวล เป็นเรือนแสนอย่างแน่นอน

    ขณะที่ นายธัญญพัฒน์ พัฑฒิคงพันธ์ นายอำเภอทุ่งใหญ่ เผยว่า ได้ประชุมข้าราชการอำเภอทุ่งใหญ่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานศพของหลวงพ่อนวล แล้วเช่นกัน

    สำหรับ หลวงพ่อนวล ปริสุทโธ เป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังของภาคใต้รูปหนึ่ง ในทางเมตตามหานิยม มีวาจาสิทธิ์ มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ทั้งในภาคใต้และกรุงเทพมหานคร ในแต่ละวันที่วัดของท่านจะมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน แห่กันไปกราบไหว้บูชา รวมทั้งจองวัตถุมงคลที่มีหลายรุ่น ขณะนี้ศพของหลวงพ่อนวล ยังอยู่ที่โรงพยาบาล โดยทางคณะศิษย์จะนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดไสหร้า กำหนดจะนำมาถึงวัดในวันจันทร์ที่ 14 พ.ค. นี้จากนั้นจะมีพิธีรดน้ำศพ





    ที่มา : www.thairath.co.th
     
  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     
  4. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ขนลุก! 'แมลงกระเบื้อง'บุกบ้านคน ดำทะมึนทั้งหลัง

    วันที่ 11/05/2555 15:02

    [​IMG]



    ขนลุกฝูงแมลงกระเบื้องบุกบ้านไม้สองชั้นในตำบลอ่างทอง เมืองกล้วยไข่ จนดำทะมึนทั้งหลัง สมาชิกในบ้านต่างเดือดร้อนนอนไม่ได้เพราะส่งกลิ่นเหม็น กลัวเข้าหู ต้องเก็บกวาดฝูงแมลงที่ตกตามพื้นจำนวนมากทั้งวันทั้งคืนใส่ถุงดำ ทางเทศบาลเข้าช่วยเหลือพบอาศัยในโพรงต้นกระทุ่มในป่าละเมาะหลังบ้าน เร่งฉีดยากำจัด อพยพคนในบ้านไปพักในเทศบาล...

    เมื่อวันที่ 11 พ.ค. นายกัมพล ม่วงผล นักพัฒนาชุมชน 4 เทศบาลตำบลคลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า ได้มีแมลงกระเบื้องจำนวนมากเข้าไปอาศัยอยู่ภายในบ้านไม้สองชั้น เลขที่ 107 ม.1 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร มี น.ส.ศรีแพร นุ่มทองคำ อายุ 34 ปี เป็นเจ้าของบ้าน โดยอาศัยอยู่กับแม่อายุ 76 ปี ลูกชายวัย 6 เดือน และญาติพี่น้องรวม 7 คน ซึ่งแมลงเหล่านี้สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้พักอาศัยภายในบ้าน
    ด้าน น.ส.ศรีแพร เล่าว่า ที่ผ่านมาต้องช่วยกันเก็บกวาดฝูงแมลงที่ตกอยู่บนพื้นเป็นจำนวนมากใส่ถุงดำตลอดทั้งวันทั้งคืนโดยไม่หมดสิ้น ซึ่งก่อนหน้านั้นแมลงกระเบื้องได้มาอาศัยในบ้านประมาณ 10 ปี ยังไม่มีจำนวนมากเท่าปัจจุบัน จนทำให้บ้านทั้งหลังดำมืดไปหมดเพราะแมลงกระเบื้องเกาะทั่วบ้านตั้งแต่ฝาบ้าน คานบ้าน พื้นบ้านและที่นอนหมอนมุ้ง ส่งกลิ่นเหม็นสาบไปทั้งบ้าน โดยเฉพาะบนชั้นสอง ต้องย้ายสมาชิกในบ้านมานอนกางมุ้งบริเวณชั้นล่างแทน และยังต้องใช้ก้อนสำลีอุดหูไว้ป้องกันการเข้าหู หรือเมื่อเผลอไปจับโดนแมลงโดยไม่ได้ล้างมือเมื่อขยี้ตาจะแสบมาก ซึ่งตนเองได้พยายามทุกวิธีทางทั้งนำยาฆ่าแมลงมาฉีดแต่ก็ไร้ผลเพราะแมลงไม่ตาย แค่ตกลงมาที่พื้นสักพักก็ฟื้น จึงอยากวอนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องหาวิธีกำจัดโดยด่วน เกรงว่าแมลงดังกล่าวจะเป็นพาหะนำโรค

    จากนั้นในเวลาต่อมา นายพูลสุข ธรรมศร นายกเทศมนตรี ตำบลอ่างทอง พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ อปพร.และ อสม.ได้เข้าไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบว่าสมาชิกภายในบ้านยังคงเก็บกวาดแมลง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปร่วมเก็บกวาดด้วยโดยใส่ถุงดำและนำไปเผานอกบ้านจำนวนหลายถุงแต่ก็ยังไม่หมด จึงดำเนินการฉีดยาฆ่าแมลงรอบบ้านเพื่อฆ่าและไล่แมลงกระเบื้องให้ออกจากบ้าน เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น
    จากนั้นคณะนายพูลสุขได้ออกเดินตรวจสอบหาที่มาของแมลงกระเบื้อง พบบริเวณหลังบ้านเป็นป่าละเมาะรก มีต้นไม้ใหญ่หลายต้น และต้นมันสำปะหลัง โดยพบว่าแมลงเหล่านี้อยู่ในโพรงของต้นกระทุ่มห่างจากหลังบ้านประมาณ 20 เมตร ภายในโพรงยังมีรังมดและรังปลวกอาศัยร่วมอยู่กับแมลงกระเบื้องที่เดินไต่เข้าออกไปมาในโพรงดังกล่าว จึงสั่งให้ฉีดยาฆ่าแมลงเข้าไปในโพรง และคอยดูอีก 1 สัปดาห์ หากไม่ได้ผลจะตัดโค่นต้นไม้เผาทิ้ง ขณะที่ครอบครัวของ น.ส.ศรีแพร ทางเทศบาลได้ช่วยเหลือให้ไปอาศัยในบ้านพักของเทศบาลเป็นการชั่วคราว 3 สัปดาห์ คาดว่าน่าจะสามารถกำจัดแมลงกระเบื้องเหล่านี้ได้หมด

    B5 - War Room Falkman
     
  5. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ไฟไหม้ห้องใต้ดิน! รร.เลอคองคอร์ด เจ็บ 2 ราย

    วันที่ 11/05/2555 12:51

    [​IMG]



    เพลิงไหม้ห้องเก็บของชั้นใต้ดิน โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอคองคอร์ด ถนนรัชดาฯ นักท่องเที่ยว-พนักงานหนีอลหม่าน ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย...

    เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 11 พ.ค. มีรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า ต้นเพลิงเกิดจากห้องเก็บของชั้นใต้ดิน บริเวณลานจอดรถของโรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอคองคอร์ด ถ.รัชดาฯ กทม.ที่เป็นอาคารสูง 25 ชั้น จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าสกัดเพลิง ล่าสุด สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก ทำให้พนักงานและนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในโรงแรม หนีลงมาอย่างอลหม่าน

    เบื้องต้นมีข้อมูลว่า มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย โดยรายหนึ่งเกิดจากอาการเป็นลม และอีกคนข้อเท้าพลิก สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากเศษบุหรี่ซึ่งเป็นต้นเพลิง.

    B5 - War Room Falkman





     
  6. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    บางจาก-ปตท.นำลดกลุ่มเบนซิน 40สต.คงดีเซล

    วันที่ 11/05/2555 17:42

    [​IMG]



    บางจาก-ปตท.ประกาศลดน้ำมันกลุ่มเบนซิน 40 สต. อี85 ลิตรละ 20 สต. ส่วนดีเซลคงเดิม มีผลพรุ่งนี้ (12 พ.ค.) สวนทางราคาน้ำมันตลาดโลกที่ปรับเพิ่มขึ้นจากสัญญาณเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ปรับตัวดีขึ้น

    เมื่อวันที่ 11 พ.ค. บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ประกาศลดราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน ลิตรละ 40 สตางค์ น้ำมันอี 85 ลิตรละ 20 สตางค์ ส่วนดีเซลคงเดิม มีผลพรุ่งนี้ (12 พ.ค.) ทำให้ราคาน้ำมันขายปลีกในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลใหม่เป็นดังนี้ น้ำมันเบนซิน 91 ลิตรละ 42.05 บาท น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ลิตรละ 38.63 บาท น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ลิตรละ 36.88 บาท น้ำมันอี85 ลิตรละ 22.98 บาท น้ำมันอี 20 ลิตรละ 35.88 บาท และน้ำมันดีเซล ลิตรละ 30.83 บาท

    บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์ราคาน้ำมันว่า น้ำมันเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือน มิ.ย.ปรับเพิ่มขึ้น 0.27 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรล ปิดที่ 97.08 ดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจากตัวเลขยอดผู้ขอรับสิทธิประโยชน์จากการว่างงานของสหรัฐฯ รายสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 5 พ.ค.55 ปรับตัวลดลง 1,000 ตำแหน่ง โดยตัวเลขเฉลี่ย 4 สัปดาห์ ลดลงมากถึง 5,250 ตำแหน่ง นอกจากนี้ ตัวเลขงบดุลการค้าของสหรัฐฯ เดือน มี.ค. ส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะสนับสนุนปริมาณความต้องการใช้น้ำมัน โดยมูลค่าการนำเข้าปรับเพิ่มขึ้น 5.2% จากเดือนก่อน และการส่งออกปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.9% มาที่ 186.8 พันล้านดอลลาร์ฯ นับเป็นสถิติสูงสุด อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบได้รับแรงกดดันจากยอดการส่งออกของจีนเดือน เม.ย.ที่ขยายตัวเพียง 4.9% จากปีก่อน ต่ำกว่าคาดที่ 8.5%

    ส่วนราคาน้ำมันเบนซินที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากอินเดียลดปริมาณการนำเข้าลง อย่างไรก็ดีราคาน้ำมันเบนซินอาจได้รับแรงสนับสนุนจากการส่งน้ำมันเบนซินจากเอเชียไปขายในสหรัฐฯ ส่วนราคาน้ำมันดีเซล ปรับเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากมีความต้องการในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้อุปทานค่อนข้างตึงตัวหลังโรงกลั่นบางแห่งในภูมิภาคกำลังปิดซ่อมบำรุง

    B5 - War Room Falkman
     
  7. apichart ww2

    apichart ww2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +439
    [​IMG]
     
  8. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    น้ำป่าถล่มอัฟกานิสถาน รอบ 2 ตาย27

    ข่าวต่างประเทศ วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ.2555 16:25น.

    [​IMG]

    อัฟกานิสถานถูกน้ำป่าถล่ม ครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 ศพ
    เกิดเหตุน้ำป่าถล่มเมืองทางเหนือของอัฟกานิสถาน ครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ โดย อับดุล จาบาร์ แท็กวา ข้าราชการประจำจังหวัดทักฮาร์ ได้เผยว่า น้ำป่าได้ไหลทะลักเข้าถล่มทุกอย่างเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยไหลมาจากเทือกเขาเข้าสู่หุบเขากวาดทุกอย่างที่ขวางหน้าไปหลายหมู่บ้านใน อำเภออิชฮามิช ซึ่งเป็นเมืองเต็มไปด้วยภูเขาอยู่ทางเหนือของอัฟกานิสถาน

    ข้าราชการคนเดิม แจ้งอีกว่า น้ำป่าพัดมาแรงมาก และเข้าพังทุกอย่างในช่วงกลางดึก โดยหมู่บ้านหลายสิบแห่งได้ถูกทำลายลง ในเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 คน และคาดว่าจะเพิ่มมากขึ้น

    อย่างไรก็ตาม หน่วยกู้ภัยได้เข้าถึงพื้นที่ดังกล่าวแล้ว แต่รถยนต์ไม่สามารถที่จะเข้าไปยังพื้นที่ได้ และต้องอาศัยการเดินเท้าเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุ หรือไม่ก็ต้องอาศัยเฮลิคอปเตอร์
    โดยก่อนหน้านี้ ได้เกิดเหตุน้ำป่าหลากซัดหมู่บ้าน เดย์ มาร์ดา ใน จังหวัดซารี พูล มีผู้เสียชีวิต 21 ศพ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

    B5 - War Room Falkman
     
  9. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    Update time = Fri May 11 10:39:59 UTC 2012



    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 5.0 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/05/11 10:18:13 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 37.735 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 102.048 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>31.0 </TD><TD vAlign=top> GANSU-QINGHAI BORDER REGION, CHINA</TD></TR></TBODY></TABLE>

    Skip to earthquake lists
    [​IMG] [​IMG]


    B5 - War Room Falkman
     
  10. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    หน่วยกู้ภัยอิเหนา ใกล้ถึงซากเครื่องบินรัสเซีย

    ข่าวต่างประเทศ วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ.2555 15:51น.

    [​IMG]

    หน่วยกู้ภัยอินโดนีเซีย เข้าใกล้เครื่องบินรัสเซียที่ตกแล้ว แต่ติดอุปสรรคที่ หมอกจัดทำให้เข้าถึงล่าช้า

    จากเหตุการณ์ที่เครื่องบินซูเปอร์เจ็ต - 100 ของรัสเซีย ได้ตกบริเวณภูเขาไฟเมือง เมาท์ ซาลัก หลังจากที่ออกจาก สนามบิน กรุงจาการ์ต้า ได้เพียงแค่ 21 นาที ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินโดนีเซีย เผยว่า ขณะที่ทีมกู้ภัย จำนวน 85 คน ได้เข้าใกล้ซากเครื่องบินรัสเซียแล้ว แต่ยังติดอุปสรรค์ที่หมอกหนาจัดมองเห็นได้ไม่เกิน 5 เมตร อีกทั้งพื้นที่ยังมีความลาดชันอย่างมาก นอกจากนี้ยังติดต่อสื่อสารกับพื้นราบได้ลำบาก
    เจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวอีกว่า เราได้เห็นชิ้นส่วนของปีก และหางของเครื่องบินดังกล่าวแล้ว แต่การเข้าถึงนั้นมีความยาก เพราะภูเขาไฟมีความชันสูง อีกทั้งหมอกยังลงหนาจัดอีกด้วย ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ 6 ลำที่พยายามเข้าค้นหาแต่สภาพอากาศไม่เป็นใจ
    อย่างไรก็ตาม หน่วยกู้ภัยจะใช้เชือกผูก เพื่อความปลอดภัยในการเข้าไปยังซากเครื่องบินรัสเซียให้เร็วที่สุด ซึ่งคาดว่า จะถึงบริเวณที่เครื่องบินตกในวันศุกร์นี้ และขณะนี้ยังไม่พบผู้รอดชีวิต ซึ่งเชื่อว่า ผู้โดยสารทั้ง 45 คน น่าจะเสียชีวิตทั้งหมด

    พบ12ศพ แรกในเหตุเครื่องบินรัสเซีย ตกในอินโดนีเซีย

    เรียร์ มาร์เชล ดาร์ยัตโม หัวหน้าคณะหน่วยกู้ภัยในอินโดนีเซีย เผยถึงการค้นหาซากเครื่องบินรัสเซีย ที่ตกในบริเวณภูเขาไฟที่เมาท์ซาลัก ประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุด ว่า ขณะนี้ได้พบศพผู้เสียชีวิตจำนวน 12 ราย จากทั้งหมด 45 คน ที่โดยสารมากับเครื่องบินซูเปอร์เจ็ต - 100 โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้เชือกลากศพขึ้น เนื่องจากภูเขาไฟมีสภาพที่ชันมาก ก่อนที่จะลำเลียงผู้เสียชีวิตทั้ง 12 คน ไปทางเฮลิคอปเตอร์ต่อไป

    B5 - War Room Falkman
     
  11. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เกิดพายุงวงช้าง (ทวิสเตอร์) 2 ลูกพัดถล่มที่รัฐหลุยส์เซียน่า สหรัฐ พบบ้านเรือนเสียหาย และกระแสไฟฟ้าถูกตัด

    [​IMG]

    May 10, 2012LOUISIANAA scientist caught the birth of rare twin waterspouts on camera as the twisters churned to life over Louisiana waters. One of the powerful and unusually long-lived twisters damaged homes and cut power as it barreled across Grand Isle, a long, narrow island along the southeastern leg of the state’s Gulf coastline. The tornadoes formed at the front edge of a powerful storm system that moved across the region Wednesday afternoon. Tim Osborn, a scientist with the National Oceanic and Atmospheric Administration’s Coast Survey, was just finishing up a meeting on Grand Isle when he spied a man out the window do a double-take and point to the skies. “He came running in and said, ‘There’s a waterspout out there!’ Osborn told OurAmazingPlanet. So Osborn grabbed his camera and started snapping, catching the birth of not one, but two waterspouts as they spun up over waters just north of the island. “You could clearly see them forming in the sky,” he said, “and I was able to get them on the camera as they were starting to drop.” Two spinning vortexes formed in the clouds and dropped lower and lower, until they reached the waters below, kicking up spray as they moved in formation toward the island. Osborn said he immediately called colleagues at the National Weather Service, who told him they’d been tracking the storm system. Less than 30 seconds later, tornado sirens began to wail. Osborn said that, in comparison to waterspouts he’s seen in the past, these twisters were “really surprising. They not only grew in size, they traveled in tandem, and lasted longer than most — about 10 or 15 minutes.” -MSNBC

    B5 - War Room Falkman
     
  12. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ภาพถ่ายดาวเทียมนาซ่าเผยให้เห็นภูเขาไฟ Pegan ที่หมู่เกาะมาเรียน่าปะทุขึ้นอีกรอบ

    [​IMG]

    May 10, 2012MARIANA ISLANDS - A NASA satellite has captured a dramatic image of steam and gas plumes from a volcano in the Mariana Islands in the Pacific Ocean, U.S. scientists said.

    The image shows the activity on Pagan Island, the largest and one of the most active of the Marianas volcanoes, a NASA release reported Thursday. Fires and smoke on the island was imaged on Tuesday by the Moderate Resolution Imaging Spectroradiometer instrument aboard NASA’s Terra satellite. Pagan Island consists of two volcanoes connected by a narrow isthmus, and almost all of the historical eruptions of Pagan dating back to the 17th century have originated from North Pagan volcano. The largest eruption of Pagan during historical time took place in 1981 and prompted the evacuation of the sparsely populated island, NASA aid. The Marianas are an arc-shaped archipelago consisting of the summits of fifteen volcanic mountains, anchored at its south end by the island of Guam. UPI

    B5 - War Room Falkman
     
  13. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    นักวิทย์ศาสตร์พบรอยเลื่อนที่ยังมีพลังขนาดกว่า 30 กม.พาดผ่านใต้ภูเขาไฟฟูจิ เร่งวิเคราะห์สำรวจถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น

    [​IMG]

    May 11, 2012 JAPAN – An active fault as long as 30 km may lie directly beneath Mount Fuji, a team of researchers has said in a recent survey report. The possible fault was detected through a simulated earthquake conducted during a crustal survey over a distance of around 34 km from Fujiyoshida in Yamanashi Prefecture to Susono in Shizuoka Prefecture, said Hiroshi Sato, professor at the Earthquake Research Institute at the University of Tokyo. “More studies are needed to determine the depth and other details of the fault,” Sato added. While faults have been confirmed around Mount Fuji, little is known about the seismic structure beneath Japan’s highest mountain due to mudflows caused by a huge landslide that occurred around 2,600 to 2,900 years ago, as well as thick layers of volcanic ash. Mt. Fuji’s last major eruption was 1707. –Japan Times

    Investigation of underground structure by Ministry of Education, Culture, Sports, Science and Technology and Earthquake Research Institute of Tokyo University suggested that active fault runs for 30km directly under Mt.Fuji on 5/10/2012. This investigation was conducted from 2009 to 2011. It may cause M7 class of earthquake to collapse the body of mountain by sediment and mud flow. This active fault may have caused the collapse of the mountain 2900 years ago. –FD

    B5 - War Room Falkman
     
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เด็กหญิงวัย13สังเวยฉี่หนูแล้ว1รายที่เชียงใหม่


    วันที่ 11 พ.ค.ทพ.สุรสิงห์ วิศรุตรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการติดตามและเฝ้าระวังโรคติดต่อและโรคระบาดของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดต่อโรคระบาด จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าหลังมีฝนตกสะสมทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ส่งผลให้สถานการณ์โรคฉี่หนูน่าเป็นห่วง ล่าสุดพบผู้ป่วยที่รายงานเข้าระบบเฝ้าระวังโรค 4 ราย และ เสียชีวิต 1 ราย

    โดยผู้ป่วยที่เสียชีวิตเป็นเด็กหญิงอายุ 13 ปี ใน อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่ออนด้วยอาการ มีไข้ ปวดกล้ามเนื้ออย่างรุนแรง ไอแห้ง ปัสสาวะสีเข้ม ตาเหลืองตัวเหลือง หายใจหอบ ก่อนเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งจากการสอบสวนดรคทราบว่าเด็กหญิงรายนี้ได้ช่วยครอบครัวทำงานเกษตรในนาข้าวที่มีน้ำท่วมขังโดยสวมเพียงรองเท้าแตะทำให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้

    นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย ใน อ.อมก๋อย เสียชีวิตหลังกินเห็ดไข่เหลืองไข่ห่านจนมีปวดท้อง ถ่ายเหลว ตาเหลือง เหนื่อยเพลีย ก่อนจะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด

    รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้แจ้งให้ทุกโรงพยาบาลเฝ้าระวังและติดคามสถานการณ์โรคต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด พร้อมให้คำแนะนำกับประชาชนในพื้นที่เพื่อป้องกันการติดเชื้อต่าง ๆ โดยเฉพาะเชื้อโรคที่จะมาพร้อมกับฤดูฝนโดยเฉพาะโรคฉี่หนูซึ่งมีอันตายถึงชีวิต
     
  15. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    อ่างเก็บน้ำส่วนใหญ่พร้อมรับฝนตกหนัก


    สำหรับสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ในพื้นที่ภาคเหนือ ยังสามารถรองรับน้ำในช่วงฤดูฝนนี้ได้อีกกว่า 12,000 ล้านลูกบาศก์เมตร อาทิ เขื่อนภูมิพล จ.ตาก มีปริมาณน้ำ 6,503 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 48 ของความจุอ่างฯ สามารถรองรับน้ำได้อีกกว่า 6,900 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ มีปริมาณน้ำ 4,838 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 51 ของความจุอ่างฯสามารถรองรับน้ำได้อีกกว่า 4,600 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล จ.เชียงใหม่ มีปริมาณน้ำ 126 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 48 ของความจุอ่างฯ สามารถรองรับน้ำได้อีกกว่า 130 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนกิ่วลม จ.ลำปาง มีปริมาณน้ำ 71 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 67 ของความจุอ่างฯ สามารถรองรับน้ำได้อีก 35 ล้านลูกบาศก์เมตร และเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จ.พิษณุโลก มีปริมาณน้ำ 258 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 27 ของความจุอ่างฯ สามารถรองรับน้ำได้อีกกว่า 680 ล้านลูกบาศก์เมตร

    ส่วนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ต่าง ๆ ยังสามารถรองรับน้ำในช่วงฤดูฝนนี้ได้อีกกว่า 4,800 ล้านลูกบาศก์เมตร อาทิ เขื่อนห้วยหลวง จ.อุดรธานี มีปริมาณน้ำ 25 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 19 ของความจุอ่างฯ สามารถรองรับน้ำได้อีกกว่า 100 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนน้ำอูน จ.สกลนคร มีปริมาณน้ำ 276 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 53 ของความจุอ่างฯ สามารถรองรับน้ำได้อีกกว่า 200 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ มีปริมาณน้ำ 710 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 36 ของความจุอ่างฯ สามารถรองรับน้ำได้อีกกว่า 1,200 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนลำพระเพลิง จ.นครราชสีมา มีปริมาณน้ำ 27 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 25 ของความจุอ่างฯ สามารถรองรับน้ำได้อีกกว่า 80 ล้านลูกบาศก์เมตร

    ส่วนในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออก ที่ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี มีปริมาณน้ำ 169 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 22 ของความจุอ่างฯ สามารถรองรับน้ำได้อีกกว่า 600 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนทับเสลา จ.อุทัยธานี มีปริมาณน้ำ 42 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 26 ของความจุอ่างฯ สามารถรองรับน้ำได้อีกกว่า 100 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก มีปริมาณน้ำ 24 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 11 ของความจุอ่างฯ สามารถรองรับน้ำได้อีกกว่า 200 ล้านลูกบาศก์เมตร และเขื่อนคลองสียัด จ.ฉะเชิงเทรา มีปริมาณน้ำ 125 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 30 ของความจุอ่างฯ สามารถรองรับน้ำได้อีกกว่า 290 ล้านลูกบาศก์เมตร และเขื่อนประแสร์ จ.ระยอง มีปริมาณน้ำ 112 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 45 ของความจุอ่างฯ สามารถรองรับน้ำได้อีกกว่า 130 ล้านลูกบาศก์เมตร

    สำหรับฤดูฝนในปีนี้ กรมอุตุนิยมคาดการณ์ว่าฝนจะตกในเกณฑ์ปกติหรืออาจจะสูงกว่าเล็กน้อยประมาณร้อยละ 10 ของเกณฑ์เฉลี่ย ซึ่งจะไม่ทำให้เกิดปัญหาอุทกภัยอย่างรุนแรงดั่งเช่นปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ คาดว่าประเทศไทยจะเริ่มเข้าสู่ฤดูฝนในช่วงประมาณกลางเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป


    Share
     
  16. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พบ ถ้ำนำแข็งอายุกว่า 3 ล้านปีที่จีน


    เขียนโดย nuntarat โพสต์เมื่อ วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2555

    [​IMG]
    MThai News : สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบถ้ำน้ำแข็งอายุกว่า 3 ล้านปีที่ เมืองหนิงอู่ เมืองซินโจว ในมณฑลซานซี ของจีน

    ทั้งนี้ ภายในถ้ำจะมีอากาศเย็นตลอดปี และคงสภาพเช่นนี้ไปตลอดปี  มีน้ำแข็งรูปร่างเหมือนหินงอกหินย้อย มีความยาวถึง 100 เมตร โดยสีสันที่สวยงามนี้เกิดจาก มีการนำหลอดไฟสีต่าง ๆ กว่า 55,000 ดวง เข้าไปประดับประดาให้เกิดความสวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

     Photo :: Cater News Agency 

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  17. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    [​IMG] <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1 width=500><TBODY><TR vAlign=top><TD> </TD><TD> </TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคเหนือ โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งปกคลุมทางตอนบนของภาค</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 2 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีฝนกระจายปกคลุมทางตอนล่างของภาค</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 3 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคกลาง โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งปกคลุมทางตะวันตกของภาค</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 4 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคตะวันออก โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งปกคลุมภาคตะวันออก</TD></TR><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 5 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมภาคใต้ โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งปกคลุมภาคใต้ฝั่งตะวันตก</TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  18. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center 1><TBODY><TR><TD bgColor=#445f94 colSpan=5 align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD height=25 colSpan=5 align=middle>พยากรณ์อากาศ 12 พ.ค. 55</TD></TR><TR class=RAD><TD style="PADDING-LEFT: 3px" vAlign=center>เชียงใหม่ </TD><TD vAlign=center width=22 align=middle> </TD><TD vAlign=center width=20>[​IMG] <TD class=minTempProvince vAlign=center width=20 align=middle>25 </TD><TD class=maxTempProvince vAlign=center width=20 align=middle>35 </TD></TR><TR class=RA><TD style="PADDING-LEFT: 3px" vAlign=center>แม่ฮ่องสอน </TD><TD vAlign=center width=22 align=middle> </TD><TD vAlign=center width=20>[​IMG] <TD class=minTempProvince vAlign=center width=20 align=middle>24 </TD><TD class=maxTempProvince vAlign=center width=20 align=middle>35 </TD></TR><TR class=RAD><TD style="PADDING-LEFT: 3px" vAlign=center>อุบลราชธานี </TD><TD vAlign=center width=22 align=middle> </TD><TD vAlign=center width=20>[​IMG] <TD class=minTempProvince vAlign=center width=20 align=middle>26 </TD><TD class=maxTempProvince vAlign=center width=20 align=middle>37 </TD></TR><TR class=RA><TD style="PADDING-LEFT: 3px" vAlign=center>มหาสารคาม </TD><TD vAlign=center width=22 align=middle> </TD><TD vAlign=center width=20>[​IMG] <TD class=minTempProvince vAlign=center width=20 align=middle>25 </TD><TD class=maxTempProvince vAlign=center width=20 align=middle>36 </TD></TR><TR class=RAD><TD style="PADDING-LEFT: 3px" vAlign=center>กรุงเทพมหานคร </TD><TD vAlign=center width=22 align=middle> </TD><TD vAlign=center width=20>[​IMG] <TD class=minTempProvince vAlign=center width=20 align=middle>26 </TD><TD class=maxTempProvince vAlign=center width=20 align=middle>37 </TD></TR><TR class=RA><TD style="PADDING-LEFT: 3px" vAlign=center>สงขลา </TD><TD vAlign=center width=22 align=middle> </TD><TD vAlign=center width=20>[​IMG] <TD class=minTempProvince vAlign=center width=20 align=middle>26 </TD><TD class=maxTempProvince vAlign=center width=20 align=middle>34 </TD></TR><TR class=RAD><TD style="PADDING-LEFT: 3px" vAlign=center>ภูเก็ต </TD><TD vAlign=center width=22 align=middle>[​IMG] <TD vAlign=center width=20>[​IMG] <TD class=minTempProvince vAlign=center width=20 align=middle>23 </TD><TD class=maxTempProvince vAlign=center width=20 align=middle>32 </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ลักษณะอากาศทั่วไป

    มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลงอยู่ในเกณฑ์เป็นแห่งๆในระยะ 3-4 วันนี้ และจะมีฝนเพิ่มมากขึ้นอีกครั้งในวันที่ 15 พ.ค

    B5 - War Room Falkman
     
  19. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ชวนชมดาวศุกร์ผ่านหน้าดวงอาทิตย์ 6 มิ.ย.พลาดครั้งนี้ต้องรออีก 105 ปี

    วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2555

    [​IMG]

    ชวนชม ดาวศุกร์ผ่านหน้าดวงอาทิตย์ 6 มิ.ย.พลาดครั้งนี้ต้องรออีก 105 ปี

    Mthainews: ในวันที่ 6 มิ.ย.55 นี้ ชวนชมปรากฏการณ์ดาราศาสตร์แห่งศตวรรษ ดาวศุกร์ผ่านหน้าดวงอาทิตย์ ระหว่างเวลา 08.32-11.00 น. ซึ่งเป็นปรากฏการณ์หายาก ในรอบ 100 ปี เกิดขึ้นเพียง 2 ครั้ง สามารถมองเห็นได้เกือบทั่วโลก ยกเว้นด้านตะวันออกของทวีปอเมริกาใต้ และด้านตะวันตกของแอฟริกา

    ทั้งนี้ หากพลาดการชมในครั้งนี้ ต้องรออีก 105 ปี คือจะได้เห็นดาวศุกร์ใกล้โลกที่สุดขณะเกิดการผ่านหน้า คล้ายกับสุริยุปราคาที่เกิดจากดวงจันทร์บดบัง ดวงอาทิตย์ ต่างกันตรงที่ดาวศุกร์อยู่ห่างจากโลกมากกว่าดวงจันทร์ แต่ก็มีขนาดปรากฏใหญ่พอที่เราจะสามารถสังเกตเห็นดาวศุกร์เป็นดวงกลมดำตัดกับ พื้นสว่างของดวงอาทิตย์ได้โดยไม่ต้องใช้กล้องโทรทรรศน์ แต่จำเป็นต้องมีแผ่นกรองแสงที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับดูดวงอาทิตย์ เพื่อความปลอดภัย

    B5 - War Room Falkman
     
  20. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table class="tbis" align="center" border="0" cellpadding="5" cellspacing="0" width="840"><tbody><tr class="tbis1" bgcolor="#336699"><td nowrap="nowrap" width="130">วัน-เวลา *ประเทศไทย</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="40">ขนาด</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Latitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Longitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="40">ลึก(km.)</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Phase</td> <td nowrap="nowrap" width="">บริเวณที่เกิด</td> <td width="20">
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-05-11 19:41:31
    2012-05-11 12:41:31 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">5.2</td> <td align="center" valign="top">26.28</td> <td align="center" valign="top">92.85</td> <td align="center" valign="top">-</td> <td align="center" valign="top">72</td> <td valign="top">ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอินเดีย</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td align="center" valign="top">2012-05-11 17:18:11
    2012-05-11 10:18:11 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">4.9</td> <td align="center" valign="top">37.75</td> <td align="center" valign="top">102.13</td> <td align="center" valign="top">-</td> <td align="center" valign="top">46</td> <td valign="top">มณฑลกานซู ประเทศจีน</td></tr></tbody></table>
     

แชร์หน้านี้

Loading...