ไปเที่ยวกันมั๊ย...ไปกับพี่แล้วสบาย...ถึงตายไม่ตกต่ำ

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย เอกอิสโร, 20 พฤษภาคม 2012.

  1. เอกอิสโร

    เอกอิสโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,051
    ค่าพลัง:
    +3,809
    พระพุทธองค์ ทรงตรัสเป็นพุทธพจน์ ไว้ว่า<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    นาห ภิกฺขเว อฺ เอกธมฺมปิ สมนุปสฺสามิ เยน<O:p</O:p
    อนุปฺปนฺนา วา กุสลา ธมฺมา อุปฺปชฺชนฺติ อุปฺปนฺนา วา อกุสลา<O:p</O:p
    ธมฺมา ปริหายนฺติ ยถยิท ภิกฺขเว กลฺยาณมิตฺตตา กลฺยาณมิตฺตสฺส<O:p</O:p
    ภิกฺขเว อนุปฺปนฺนา เจว กุสลา ธมฺมา อุปฺปชฺชนฺติ อุปฺปนฺนา จ<O:p</O:p
    อกุสลา ธมฺมา ปริหายนฺตีติ ฯ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    แปลว่า<O:p</O:p
    <O:p
    ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย เราย่อมไม่เล็งเห็นธรรมอื่นแม้อย่างหนึ่ง <O:p</O:p
    ที่เป็นเหตุให้กุศลธรรมที่ยังไม่เกิด เกิดขึ้น หรืออกุศลธรรม<O:p</O:p
    ที่เกิดขึ้นแล้ว เสื่อมไป เหมือนความเป็นผู้มีมิตรดี ดูก่อนภิกษุทั้ง<O:p</O:p
    หลายเมื่อบุคคลมีมิตรดี กุศลธรรมที่ยังไม่เกิด ย่อมเกิดขึ้น และอกุศลธรรม<O:p</O:p
    ที่เกิดขึ้นแล้ว ย่อมเสื่อมไป.<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    อาศัยซึ่งพระพุทธพจน์ข้างต้น จึงมีดำริ ที่จะชักชวนเพื่อนๆ กัลยาณมิตร ในห้อง "วิทยาศาสตร์ทางจิต-ลึกลับ" ที่เคยคุ้นเคยทางไซเบอร์ ดุจสหายที่ไม่เคยพบกัน ได้มาพบกัน เพื่อสร้างความเจริญในกุศลธรรมที่ยังไม่เกิด ให้เกิดขึ้น และเพื่อให้อกุศลธรรมที่เกิดขึ้นแล้ว เสื่อมไป ในตัวของเรา ดังที่ ตั้งเป็นหัวข้อกระทู้ว่า...<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ไปเที่ยวกันมั๊ย...ไปกับพี่แล้วสบาย...ถึงตายไม่ตกต่ำ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    โดยโปรแกรมนี้ เกิดขึ้น เมื่อต้องตื่นขึ้นมากลางดึกที่ผ่านมานี้เอง พอจะนอนต่อ ไอ้เจ้าวลี ไปเที่ยวกันมั๊ย...ไปกับพี่แล้วสบาย...ถึงตายไม่ตกต่ำ มันก็ก้องอยู่ความรู้สึกนึกคิด 2 รอบ 3 รอบ จนรำคาญ ต้องลุกขึ้นมานั่งพิมพ์กระทู้ แทนที่จะข่มตานอนให้หลับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    อ้าววว ...แล้วจะไหนหล่ะ? แล้วมันจะไม่ตกต่ำยังได้ยังไง ถ้าไปเที่ยวแล้วตาย?<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนว่า โปรแกรมนี้ ไม่ชวนใครไปตายแน่นอนครับ..ไปเที่ยวจริงๆ
    <O:p</O:p
    เพียงแต่ที่บอกว่า ถึงตายไม่ตกต่ำ ก็เป็นเพราะที่จะชวนไปเที่ยวนั้น จะชวนไปสถานที่ดีดี และระหว่างไปก็จะชวนกันปฏิบัติดีดี สมกับเป็น กัลยาณมิตร<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เอาเป็นว่า แจ้ง เงื่อนไข รายละเอียด และวัตถุประสงค์ คร่าวๆ ก่อน เผื่อท่านผู้ใด สนใจ เราค่อย คุยกัน แตกรายละเอียด จากจุดเริ่มต้นนี้ ต่อครับ (จะได้ไปนอนต่อนั่นเอง)<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ประการแรก...การไปเที่ยวครั้งนี้ ไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายแต่ประการใดๆ ทั้งสิ้น<O:p</O:p
    ประการที่สอง ...การเดินทางโดยรถยนต์ ผู้ร่วมเส้นทางต้องจัดหา และรับผิดชอบค่าแก๊ส ค่าน้ำมัน ด้วยตัวเองทั้งสิ้น เพราะจะไปเที่ยวแบบคาราวาน หรือน้องๆ Rally<O:p</O:p
    ประการที่สาม...เนื่องจากเดินทางครั้งนี้ ต้องมีการพักค้างคืน1 คืน ในฐานะผู้ริเริ่มชักชวน จะไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายจาก เพื่อนที่เข้าร่วมทริป เพราะ วางแผนไปนอนค้างในสถานที่ปฏิบัติธรรม ซึ่งหากมีค่าบำรุงสถานที่ ทุกท่านก็ต้องรับผิดชอบตามระเบียบของสถานที่นั้นด้วยตัวเอง<O:p</O:p
    ประการที่สี่...การเดินทางข้ามวัน ข้ามคืน ต้องมีการรับประทานอาหารเพื่อยังอัตภาพ ให้ส่งเสริมการปฏิบัติธรรม กรรมฐานเพื่อยกจิตให้ขึ้นที่สูง ไม่ตกต่ำ ทั้งขณะมีลมหายใจอยู่ และหลังขาดสูญลมหายใจ ที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกขณะระหว่างทริปนี้ ผู้ร่วมเส้นทางต้องจัดหา และรับผิดชอบค่าอาหารการกินด้วยตัวเองทั้งสิ้นดังนั้น <O:p</O:p
    ประการที่ห้า...ในฐานะผู้ริเริ่มชักชวนนี้ จะไม่ขอรับผิดชอบทุกสิ่งทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นทั้งทางดี และร้าย ที่จะพึงเกิดขึ้นกับผู้ร่วมทริป เพราะเป็นเรื่องจิตของผู้เข้าร่วม จะตกสู่ที่ต่ำ (ทางร้าย) หรือ ยกสู่ที่สูง (ทางดี) เองทั้งสิ้น ผู้ริ่เริ่มไม่สามารถช่วยอะไรได้ เพราะเป็นแต่เพียงผู้ริเริ่ม และนำทาง ชี้ทางแค่นั้น<O:p</O:p


    [​IMG]

    <FORM id=ufohj0_106 class="live_218925794891537_131325686911214 commentable_item hidden_add_comment collapsed_comments" onsubmit="return Event.__inlineSubmit(this,event)" method=post action=/ajax/ufi/modify.php rel="async" data-live='{"seq":0}'>รายละเอียด<O:p</O:p



    </FORM>

    1. เดินทาง ระหว่างวันอาทิตย์ที่ 3-4 มิถุนายน 2555<O:p</O:p
    2. เส้นทางเดินทาง จุดนัดพบ อยู่ที่ วัดพระแท่นดงรังวรวิหารอ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี จุดหมายปลายทางอยู่ที่ อรุณธรรมสถาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ<O:p</O:p
    (หมายเหตุ ทั้ง 2 สถานที่ทั้งจุดนัดพบ และจุดหมายปลายทาง ไม่ได้มีส่วนรู้เห็น หรือรับทราบความดำริในการชวนไปเที่ยวกันในครั้งนี้)<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    3. ทุกท่านที่จะไปเที่ยวด้วยกัน ต้องลงทะเบียน ในกระทู้นี้ เพื่อให้รู้ว่า ถึงเวลาออกเดินทาง จากจุดนับพบจะมีใครร่วมทางบ้าง และจะได้รู้ว่าไม่มีใครตกทริป แล้วตามไปไม่ถูก<O:p</O:p
    4. กัลยาณมิตรที่ไปจะเที่ยวด้วยกัน ให้ไปพบกัน และรวมตัวกันที่จุดนัดพบหรือจุดเริ่มต้น ที่ วัดพระแท่นดงรังวรวิหารอ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ใน เช้าวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2555 ก่อนเวลา 08.00 น. เพื่อร่วมกันสมาทานศีล และเจริญสมาธิ เพื่ออธิษฐานจิตร่วมกัน ที่วิหารพระแท่นปรินิพพาน ตามความเชื่อแต่บุราณกาล

    อ่านเพิ่มเติม พระแท่นดงรัง


    5. เราจะใช้เวลาอยู่ที่ วัดพระแท่นดงรังวรวิหารอ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ไม่เกิน 1/2-1 ชั่วโมง เมื่อได้เวลา 09.00 น. เราก็จะเริ่มเคลื่อนตัวออกจากจุดนัดพบนี้ เพื่อมุ่งไปสู่จุดหมายปลายทาง ที่ อรุณธรรมสถาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ<O:p</O:p
    6. เราจะเดินทาง (โดยรถใครรถท่าน) ที่แจ้งไว้ ตามเงื่อนไขที่กำหนด และตามเส้นทางที่กำหนด โดยไม่ควรออกนอกเส้นทางโดยไม่จำเป็น ซึ่งมีระยะทาง อยู่ห่างกันประมาณ 423 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 9 ชั่วโมง ซึ่งได้รวมเวลาที่ต้องพักหาที่รับประทานอาหารกลางวันระว่างทาง ณ จุดใด จุดหนึ่ง ไม่มีการบังคับ ตามแต่จะหาได้ และเลือกกันเองตามอัธยาศัย<O:p</O:p
    7. เราจะต้องไปถึงจุดหมายปลายทางที่ อรุณธรรมสถาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ในเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันเดียวกันเพื่อประสานขอจองที่ปฏิบัติธรรมและพักค้างแรม จะได้ไม่ลำบากกาย และส่งเสริมให้มีใจใคร่อยากปฏิบัติ ขจัดกิเลสมาร ยกจิตขึ้นสู่กระแสพระนิพพาน ในช่วงวันสำคัญในทางพระพุทธศาสนา
    <O:p</O:p
    อ่านเพิ่มเติม ศูนย์ปฏิบัติธรรมอรุณธรรมสถาน,ศูนย์ปฏิบัติธรรม,อรุณธรรมสถาน,ปฏิบัติธรรม,สถานปฏิบัติธรรม,ชัยภูมิ: ทำความรู้จ&#3633
    <O:p</O:p
    8. เรา จะปฏิบัติธรรมกรรมฐานและพักค้างแรมที่ อรุณธรรมสถาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เพื่อที่เมื่อตื่นขึ้นมาในวันรุ่งขึ้น จะเป็นวัน จันทร์ที่ 4 มิถุนายน 2555 ซึ่งตรงกับ วันวิสาขบูชา นั่นเอง
    <O:p</O:p
    7. เราจะทำบุญ สมาทานศีล และเจริญสติ ปฏิบัติธรรม เจริญพระกรรมฐาน อีกรอบในเช้า-สาย ของวันนี้ ที่ อรุณธรรมสถาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ จนกระทั่ง เวลา 09.00 น. เราก็จะแยกย้ายกัน เดินทางกลับ บ้านใคร บ้านท่าน ตามแต่ใครจะสะดวก โดยขากลับจะเลิกกำหนด เลิกบังคับท่านแล้ว อยากไปทางไหน ขับรถกลับเร็ว-ช้า แล้วแต่ท่าน<O:p</O:p
    8. เมื่อกลับถึงบ้านใครบ้านท่าน เราจะไม่มีอะไร มาผูกมัดระหว่างกันแต่อย่างใด<O:p</O:p
    ดังนั้น ใครจะได้ไปเที่ยวด้วยกัน ก็ขอให้ลงทะเบียนในกระทู้นี้ แจ้งชื่อ ส่วนเบอร์ถ้ากลัวใครจะโทรไปรบกวน ก็ขอให้ โทรบอกผมไว้ เผื่อใช้ประสานแจ้งบอกเส้นทาง หรือข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โทรมาที่ 081-702-0791 นะครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ไปเที่ยวกันนะ...ไปกะพี่รับรองสบาย...ถึงตายจิตไม่ตก..ไม่ลงนรกเมื่อจิตดับ<O:p</O:p
    มามะ มาเป็นกัลยาณมิตร ฝึกจิตกัน เพราะจิตที่ฝึกดีแล้วย่อมนำสุขมาให้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2012
  2. Khonthan

    Khonthan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2012
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +56
    อนุโมทนาครับ
    ชัยภูมิบ้านผมเลย แต่ยังไม่เคยไปอรุณธรรมสถานซักที
     
  3. เอกอิสโร

    เอกอิสโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,051
    ค่าพลัง:
    +3,809
    ขอขอบพระคุณ ข้อมูลจาก น้องร่วมสถาบัน-เพื่อนร่วมอุดมการณ์ "สีอิฐ-สยามประชา"

    <TABLE class="uiGrid conversationContainer" cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD class=vBot>
    <TABLE class="uiGrid conversationContainer" cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD class=vBot>เริ่มการสนทนา
    วันนี้
    [​IMG] รายงานผู้ดูแลระบบ · 23:45
    ไปเที่ยวกันมั๊ย...ไปกับพี่แล้วสบาย...ถึงตายไม่ตกต่ำ http://palungjit.org/threads/ไปเที่ยวกันมั๊ย-ไปกับพี่แล้วสบาย-ถึงตายไม่ตกต่ำ.340390/


    [​IMG] รายงานผู้ดูแลระบบ · 23:49
    ข้ามไปข้ามมาจังเลยพี่แจ๊ค


    [​IMG] รายงานผู้ดูแลระบบ · 23:51
    หัวใจคือการ ไปเริ่มจาก "กุสินารา" สถานที่ปรินิพพาน ในวัน ๑๕ ค่ำ เดือน ๖ และถวายพระเพลิงพระบรมศพ แล้วแจกพระบรมสารีริกธาตุ
    จากนั้น ก็จะย้อนเส้นทาง ที่พระเจ้าอชาตศัตรู ที่ได้รับส่วนแบ่ง พระบรมสารีริกธาตุ แล้ว อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ คืนสู่พระนครราชคฤห์ ระยะทาง ๒๕ โยชน์ หรือ ประมาณ ๔๐๐ กิโลเมตร
    ก็คือ ที่ "ชัยภูมิ" นี่เอง
    ภายหลัง พระเจ้าอชาตศัตรู ให้ไปรวบรวม พระบรมสารีริกธาตุ จากเมืองอื่นๆ ยกเว้นแต่ที่รามคาม หรือ เมืองรามัญ แล้วมาบรรจุไว้ที่เจดีย์เมืองราชคฤห์


    [​IMG] รายงานผู้ดูแลระบบ · 23:54
    ถ้าถือว่าเป็นการถวายสัจจะอธิษฐานเป็นพุทธบูชาก็ไม่เลว
    แต่เกรงว่าหากไปด้วย คงจะไปถ่ายรูปเป็นงานหลักมากกว่าอะพี่แจ๊ค


    [​IMG] รายงานผู้ดูแลระบบ · 23:55
    หลังจากนั้น พระมหากัสสปะก็ได้อัญเชิญ "พระธาตุส่วนหน้าอก" ออกเดินทางจากเมืองราชคฤห์ ไปสู่ ภูกำพร้า คือ นครพนมในปัจจุบัน คือที่ "พระธาตุพนม" นั่นเอง


    [​IMG] รายงานผู้ดูแลระบบ · 23:56
    ปล.ครูบาอาจารย์ท่านฝากไว้ เรื่องที่เตือนเมื่อวานนะ พี่แจ๊คไปค้นหาคำตอบเอา ว่าติดสัญญาอะไรไว้กับใคร ทำให้ไม่สามารถไปพบเจอสิ่งที่หวังได้
    สัญญาในแง่ของพระน่ะ
    ส่วนโปรแกรม..ขอดูตารางเวรก่อนเน้อ


    [​IMG] รายงานผู้ดูแลระบบ · 23:57
    ครานี้ ถ้าเราได้อ่าน "อุรังคธาตุนิทาน" ประวัติพระธาตุพนม ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น อันเป็นที่พวกเรา "สีอิฐ" ได้รวมกันและก่อเกิดขึ้นที่ "มอดินแดง" นั่นเอง ก็จะเห็ภาพเลย ว่า ท่าเดินทางไปเส้นไหน แวะเข้าไปบิณฑบาตที่เมืองหนองหานน้อย ที่อุดร ไปหนองหารหลวงที่สกลนครอย่างไร ก่อนจะไปถึงนครพนม
    เห็นมั๊ยว่า ตลอดเส้นทาง แค่จาก กาญจนบุรี ถึงชัยภูมิ เราก็ได้ระลึกนึกถึง "พระพุทธเจ้า" ตลอดเส้นทาง เป็น "พุทธานุสติ" ได้ยอดเยี่ยม ในห้วงแง "พุทธชยันตี วิสาขบูชาโลก"
    * ในห้วงแห่ง "พุทธชยันตี วิสาขบูชาโลก"
    มีโอกาสขอเรียนเชิญนะครับ
    สีอิฐ-สยามประชา
    "พัฒนายั่งยืน ฟิ้นสังคมธรรม นำสยามร่มเย็น"


    [​IMG] รายงานผู้ดูแลระบบ · 00:00
    ^^


    [​IMG] รายงานผู้ดูแลระบบ · 00:01
    แหม นึกภาพ วันที่ไปคุยที่คอนโดอ้อย ก่อนที่วันรุ่งขึ้น จะไปนำเสนอ แนวคิดสยามประชา ในการล่องเรือกู้ชาติ เมื่อ สิบกว่าปีที่แล้วขึ้นมาเลย
    อืมม ว่าแต่ "สัญญาของพระ" นี่ อ้อย พอจะขยายความเพิ่มได้อีกมั๊ย?


    [​IMG] รายงานผู้ดูแลระบบ · 00:03
    พี่แจ๊คลองตั้งจิตนิ่งๆ แล้วนึกถึงภาพตัวเองกำลังกอบทรายขึ้นมากำแล้วอธิษฐานนะ
    เค้าเรียกสัตยาธิษฐาน อันนี้รู้สึกว่าเคยอธิษฐานสนุ๊กตัวเองเอาไว้


    [​IMG] รายงานผู้ดูแลระบบ · 00:04
    อืมม รอฟังครับ


    [​IMG] รายงานผู้ดูแลระบบ · 00:06
    ที่บอกได้คือเท่านั้น แต่ที่เมื่อวานนึกรู้ขึ้นมาคือมันเกี่ยวกับเรื่องที่ตั้งใจจะกระทำ แล้วไม่สำเร็จ บุคคลที่เกี่ยวมากๆ ก็ล้วนแต่ผูกพันกับชีวิตพี่แจ๊ค เป็นเหตุเป็นผลที่ทำให้สิ่งที่หวังยังไม่สำเร็จทั้งนั้น คือจะไปต้องไปครบทีม ว่างั้นเถอะ
    แต่รายละเอียดมากกว่านี้ไม่ทราบแล้ว


    [​IMG] รายงานผู้ดูแลระบบ · 00:07
    ขอบคุณมาก แล้วจะพยายามรู้ให้ได้ด้วยตัวเองครับ


    [​IMG] รายงานผู้ดูแลระบบ · 00:07
    ประมาณว่าติดสัญญาที่ต้องกระทำให้สำเร็จกับใครบางคน บางกลุ่ม
    ไม่แน่ใจว่าหมายถึงการถือพุทธภูมิไหม


    [​IMG] รายงานผู้ดูแลระบบ · 00:08
    เรื่องปรารถนาพุทธภูมิ อันนี้ แน่นอนครับ ตั้งแต่มีอาจารยืสอนมโนมยิทธิช่วยยืนยันแล้ว
    และเราก็เชื่อด้วยจิตภายใน และรู้แล้วด้วยว่า ปรารถนาและได้รับพุทธพยากรณ์แล้ว
    เรื่องลาพุทธภูมิ เคยคิด เมื่อไปฝึกมโนฯ รอบที่สอง แต่ตอนนี้ความคิดลาพุทธภูมิไม่มีอีกแล้ว
    ปัจจุบันนี้ ขึ้นชื่อว่า อัตภาพ ร่างกาย และชีวิต ขอมอบถวาย แต่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว



    พบกันบน fb

    http://www.facebook.com/Thanabodee.tace#!/groups/234719933272194/


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ปล. "ธนบดี" ซึ่งเป็นชื่อใหม่ ของ "เอกอิสโร"

    "ธนบดี" ที่เป็นนามหนึ่งของ เทวดาผู้เป็นใหญ่แห่งทิศอุด<WBR></WBR>ร ที่เรารู้จักกันดีในนาม
    "ท้าวกุเวร หรือ ท่านท้าวเวสสุวรรณ" ที่เป็น "รูปแทนตัวของผมนั่นเอง"






    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2012
  4. porntips

    porntips เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    955
    ค่าพลัง:
    +2,410
    ตอนนี้ขอลงทะเบียนทางจิตได้ก่อ อีน้องคงบ่อได้ไปแน่ ไกลโพด ทั้งจุดเริ่มต้นและปลายทาง อวยพรให้พี่ๆเดินทางโดยสวัสดิภาพเด้อค่า
     
  5. Noppharat

    Noppharat Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +40
    ขออนุโมทนา กับทุกท่านที่ตั้งใจไปและปฏิบัติ หากยังไม่ตาย ต้องมีโอกาสว่าง
    ได้ไปสักวัน สิ่งดีๆ ที่เมืองไทยเรานี่เองนะคะ
     
  6. meephoo

    meephoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,240
    ค่าพลัง:
    +2,133
    ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ หากมีเวลาก็คงได้ร่วมงานบุญ แต่ดูแล้ว ถึงแ้จะอยู่ไม่เกินที่บ้านเท่าไร ยังมีภาระกิจวันวิสาขะ ต้องถวายพร้อมบูชาบารมีพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าและพระปัจเจกพุทธเจ้า ตลอดวัน ยังไงก็อนุโมทนาบุญร่วมด้วยครับ
    ขอให้มีเตตาและเจริญในธรรม
    ข้าพเจ้าเกิดมาต้องตาย ชีวิตไม่เที่ยง ความตายเป็นของเที่ยง นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่ง
     
  7. เอกอิสโร

    เอกอิสโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,051
    ค่าพลัง:
    +3,809
    ใกล้เข้ามาทุกวันๆ อาทิตย์หน้า ก็จะถึงกำหนดนัดหมายแล้ว

    ใครจะไปด้วยกัน "ยกมือขึ้น"

    หากมีเวลาเหลือพอ จะพา ไปขึ้น "ภูผาแดง"

    http://palungjit.org/threads/%E0%B8%96%E0%B8%B6%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93-nalin101-%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B6%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%A0%E0%B8%B9%E0%B8%9C%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%87.339950/

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2012
  8. ผีอีแพง

    ผีอีแพง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +117
    ไหน บอกจะไม่ตั้งกระทู้ใดๆๆทั้งสิ้นในนามเอกอิสโรไงเจ้าค่ะ คุณเอก
     
  9. เทพธรรมบาล

    เทพธรรมบาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,215
    ค่าพลัง:
    +291
    คุณเอก คุณนี่ จริงๆเลย สำหรับคนเก่าๆเขารู้กันดี คนใหม่ๆก็ใช้สติในการอ่านละกัน
     
  10. เอกอิสโร

    เอกอิสโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,051
    ค่าพลัง:
    +3,809
    เหลือ เวลา อีก 3 วัน แล้วนะ ไม่มีใครจะไปด้วยกันจริงๆ เหรอครับ เพื่อนๆ

    หรือว่า โปรแกรมดูเหนื่อยไป...งั้นถ้าลดการเดินทางข้ามเมือง ข้ามจังหวัด เป็นมุ่งตรงไปที่ อรุณธรรมสถาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ที่เดียวเลย จะมีใครไปด้วยหรือเปล่านะ?

    [​IMG]
    อรุณธรรมสถาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ
     
  11. jojovirtue

    jojovirtue Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    118
    ค่าพลัง:
    +51
    แต่ชื่อกระทู้ออกแนวตกต่ำว่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...