ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภัยพิบัติขั้นร้ายแรงจาก ดิน น้ำ ลม ไฟ จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว !!!

    [​IMG]

    <TABLE class=tborder id=post6159790 style="BORDER-RIGHT: rgb(239,239,239) 1px solid; BORDER-TOP: rgb(239,239,239) 1px solid; WORD-SPACING: 0px; FONT: 16px arial, verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; TEXT-TRANSFORM: none; BORDER-LEFT: rgb(239,239,239) 1px solid; COLOR: rgb(0,0,0); TEXT-INDENT: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(239,239,239) 1px solid; WHITE-SPACE: normal; LETTER-SPACING: normal; BACKGROUND-COLOR: rgb(255,255,255); orphans: 2; widows: 2; webkit-text-size-adjust: auto; webkit-text-stroke-width: 0px" cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-RIGHT: rgb(255,255,255) 1px solid; BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px; FONT: 12pt verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; BORDER-LEFT: rgb(255,255,255) 1px solid; COLOR: rgb(0,0,0); BACKGROUND-COLOR: rgb(247,243,247)" width=175>Jaynarol
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jun 2007
    สถานที่: กทม.
    ข้อความ: 98
    Groans: 2
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 82
    ได้รับอนุโมทนา 1,387 ครั้ง ใน 94 โพส
    พลังการให้คะแนน: 188[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG] [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_6159790 style="BORDER-RIGHT: rgb(255,255,255) 1px solid; FONT: 12pt verdana, geneva, lucida, 'lucida grande', arial, helvetica, sans-serif; COLOR: rgb(0,0,0); BACKGROUND-COLOR: rgb(239,235,239)">ขออนุญาตสิ่งศักดิ์สิทธิ์นะครับ

    วันนี้(20 พ.ค.55) เมื่อเช้าผมได้ไปร่วมงาน(พระเจ้าห้าพระองค์) มาแป๊ปนึงครับ ก็ได้ร่วมทำพิธีต่างๆเล็กน้อย จุดที่สำคัญคือ ปู่อชิตะท่านได้ลงมากล่าวมอบบัญชาให้ เทพ เทวดาทั้งหลาย อาทิ

    ปู่ขาวมหาราช พระแม่ธรณี พระแม่คงคา พระเพลิง พระพาย องค์จักรพรรดิ์

    ให้เริ่มทำหน้าที่ต่างๆ ของกิจกึ่งพุทธศาสนาตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป และได้เตือนญาติธรรมในงานไว้ว่า เหลืออีกไม่กี่เพลาแล้ว พวกเจ้าจะได้เห็นการแปรปรวนของธรรมชาติ ด้วยตามนุษย์ของเจ้าเอง มีญาติเตือนญาตินะลูกนะ

    (คำพูดอาจไม่ตรงเป๊ะแต่ก็ประมาณนี้ครับ และท่านก็ย้ำหลายรอบด้วยครับ) หลังจากนั้นก็มีปู่ขาวกับองค์จักรพรรดฺ์ ท่านลงมากล่าวคำรับบัญชา ตามลำดับครับ

    ผมมีแต่เจตนาที่บริสุทธิ์ ที่มาบอกกล่าวเล่าสู่กันฟัง โดยไม่ได้หวังคำสรรเสริญหรือคำยกยอใดๆ เพียงแต่หวังให้ทุกท่านตั้งอยู่ในความไม่ประมาท หากขัดใจใครตรงประโยคไหน ก็ขอให้วางอุเบกขานะครับ

    ขอบคุณครับ
    __________________
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่มา http://palungjit.org/threads/การเตรียมตัว-เตรียมใจ-ไปสู่ยุคภัยพิบัติ.330377/page-92
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2012
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลางบอกเหตุของท้องฟ้าเดือนพฤษภา 2555

    [​IMG]

    อันคำว่า “วิปโยค” นั้นหมายถึง ความโศกเศร้าอาดูร, ความไม่ปรองดอง, การทะเลาะ, ความวิบัติ, ความเห็นผิดเป็นชอบ


    จึงเป็นคำที่ผู้เขียนคิดว่าเหมาะสมที่สุด กับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ถึงต้นเดือนมิถุนายน 2555 ซึ่งในทางโหราศาสตร์นั้นจะถือว่าปรากฏการณ์หลายๆ อย่างที่กำลังค่อยๆ ก่อตัวขึ้นบนท้องฟ้านี้ กำลังส่งสัญญาณให้เราได้ทราบถึงผลร้าย ที่จะมีต่อมนุษย์โลกทั้งหลาย ซ้ำยังมีผลต่อบ้านต่อเมืองของเราในอนาคตอีกด้วย

    ทำไมผมจึงกล่าวเช่นนี้ นั่นก็เพราะปรากฏการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นบนท้องฟ้าครั้งนี้ เป็นปรากฏการณ์ของดวงดาวที่อยู่นอกโลก และส่งกระแสสัมพันธ์มายังโลกของเรา จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผลร้ายที่จะได้รับนั้น จะเกิดขึ้นแค่เฉพาะดินแดนใดดินแดนหนึ่ง แต่มันย่อมเกิดขึ้นกับคนทั้งโลก โดยรวมแบบมหาภาคนั่นเอง

    ดังที่กล่าวไปแล้วว่าปรากฏการณ์บนท้องฟ้าที่จะเกิดขึ้นนี้ จะมีผลแบบมหาภาคกับคนทั้งโลก ดังนั้นเราซึ่งเป็นคนที่อาศัยอยู่บนโลก ย่อมได้รับผลกระทบไปด้วยและต้องพิจารณาระวังป้องกันให้มากกันไว้ก่อน

    คราวนี้เมื่อทราบในแบบมหาภาคแล้ว เราก็มาเจาะพิจารณาในแบบย่อลงมาหน่อยคือแบบจุลภาค โดยจะเน้นที่ประเทศไทยของเราเป็นหลัก แต่ก่อนจะวิเคราะห์ก็ต้องขอท้าวความก่อนว่า เราจะเริ่มต้นพิจารณากันจากอะไรเป็นส่วนประกอบบ้าง

    ๑. เราต้องทราบก่อนว่าประเทศไทยของเรา เมื่อเริ่มสร้างกรุงรัตนโกสินทร์ เราได้มีการวางฤกษ์สร้างบ้านสร้างเมืองกันไว้ โดยเอาพิธีสร้างศาลหลักเมืองมาเป็นตัวกำหนดชะตาเมืองไทยหรือดวงชะตากรุงเทพมหานครฯ ของเราและในดวงชะตาเมืองของเราก็จะเป็นดังนี้ คือ

    อันดวงกรุงเทพของเรานั้นถูกกำหนดลงในวันอาทิตย์ที่ ๒๑ เมษายน พุทธศักราช ๒๓๒๕ จุลศักราช ๑๑๔๔ จัตวาศก ขึ้น ๑๐ ค่ำเดือน ๖ ปีขาล เวลาย่ำรุ่งแล้ว ๙ บาท (๕๔ นาที) ซึ่งตรงกับเวลา ๐๖ นาฬิกา ๕๔ นาที

    วางลัคนาเมืองไว้ที่ ๒๔.๐๕ องศาราศีเมษ, พระอาทิตย์สถิตในจุดบรมอุจที่ ๑๐.๐๙ องศาราศีเมษ, วางพระจันทร์ไว้ให้ทานลัคนา ในราศีที่เป็นเกษตรที่ ๑๑.๓๘ องศาราศีกรกฎ, พระอังคารสถิตที่ ๑๙.๕๓ องศาราศีพฤษภ, พระพุธสถิตในราศีที่เป็นนิจที่ ๑๓.๕๘ องศาราศีมีน, พระพฤหัสสถิตในราศีที่เป็นเกษตรที่ ๐๘.๐๗ องศาราศีธนู (พักร์), พระศุกร์สถิตในราศีที่เป็นอุจที่ ๐๓.๓๑ องศาราศีมีน, พระเสาร์สถิตที่ ๑๐.๑๘ องศาราศีธนู (พักร์), พระราหูสถิตที่ ๒๔.๔๓ องศาราศีมีน, พระเกตุ (ไทย) สถิตที่ ๐๓.๔๗ องศาราศีพฤษภและเกตุสากลจะอยู่ตรงข้ามกับราหู

    ๒. จากประสบการณ์ของผู้เขียนมองว่าเมื่อดาวบาปเคราะห์ทำโยคมุมที่รุนแรงมาถึงราศีเมษครั้งใดประเทศไทยก็มักจะต้องประสบกับปัญหาไม่มากก็น้อย

    แล้วมีอีกราศีหนึ่งที่น่าสนใจก็คือราศีกันย์ อันเป็นราศีของเรือนอริในดวงชะตาพระนคร และเป็นราศีตำแหน่งของประเทศไทยในดวงชะตาโลกด้วย ถ้าดาวบาปเคราะห์ส่งโยคร้ายมาทำมุมกับราศีนี้ทีไร ก็มักจะเกิดเรื่องกับประเทศไทยและประเทศละแวกใกล้เคียงอยู่บ่อยครั้ง

    เมื่อได้จุดยุทธศาสตร์สำคัญทั้ง ๒ จุดนี้มาแล้วเราก็จะมาว่ากันเรื่องต่อไป ซึ่งถูกบันทึกไว้ในตำราโหราศาสตร์ เกี่ยวกับผลของปรากฏการณ์บนท้องฟ้ากันต่อ

    ๑. ในปี ๒๕๕๕ นี้โลกของเราจะมีสุริยุปราคาเกิดขึ้นทั้งหมด ๒ ครั้ง คือ เป็นสุริยุปราคาแบบวงแหวนในวันที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๕๕ (พื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศไทย ยกเว้นภาคใต้สามารถเห็นสุริยุปราคาบางส่วนได้ขณะที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นและจะสิ้นสุดหลังพระอาทิตย์ขึ้นไม่นาน) กับสุริยุปราคาเต็มดวงในวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ (ประเทศไทยเราจะไม่เห็นเนื่องจากเกิดในเวลาก่อนพระอาทิตย์ขึ้นตามเวลาในประเทศไทย และเกิดทางซีกโลกใต้ใน เห็นได้ในประเทศฟิลิปปินส์ ทวีปออสเตรเลียและทวีปอเมริกาใต้)

    ๒. ในปี ๒๕๕๕ โลกของเราจะเกิดจันทรุปราคาขึ้นทั้งหมด ๒ ครั้ง คือ จันทรุปราคาบางส่วนในวันที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๕๕ ซึ่งจะเริ่มเมื่อเวลา ๑๕.๔๘ น. – ๒๐.๑๘ น. ตามเวลาของประเทศไทย ดังนั้นประเทศไทยเราจึงเห็นจันทรุปราคาครั้งนี้ได้ในเวลาตั้งแต่ ๑๘.๒๕ น. - ๒๐.๑๘ น. เนื่องจากพระจันทร์จะสามารถมองเห็นโผล่พ้นจากท้องฟ้าในช่วงเวลาเริ่มต้นนั้น (จ. อุบลราชธานี) กับจันทรุปราคาเงามัวในวันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ (ตรงกับวันลอยกระทง) ประเทศไทยจะสามารถเห็นได้ตั้งแต่เวลา ๑๙.๑๕ น. – ๒๓.๕๑ น.

    ๓. ในช่วงเย็นของวันที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๕๕ ดาวเสาร์จะเดินถอยหลัง (พักร์) จากราศีตุลย์ย้อนกลับเข้ามาในราศีกันย์

    ๔. ในช่วงเที่ยงวันของวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๕๕ ดาวพฤหัสจะเคลื่อนโคจรจากราศีเมษเข้าสู่ราศีพฤษภ

    ๕. ในวันที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๕๕ ช่วงตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นถึงเที่ยง จะเกิดปรากฏการณ์ดาวศุกร์ผ่านหน้าพระอาทิตย์ให้ได้เห็นกัน ซึ่งภายใน ๑๐๕ ปีหรือ ๑๒๐ ปีจะเกิดขึ้นเพียงแค่ ๒ ครั้งเท่านั้น (แต่ละครั้งที่เกิดจะเกิดห่างกัน ๘ ปี) จากครั้งนี้ไปก็จะไปเกิดอีกในวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๖๖๐ กับวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๖๖๘ นั่นเลย

    ๖. ในช่วงเริ่มเข้าสู่วันที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๕ (ราวๆ ตี ๑) นั้นดาวอังคารจะเคลื่อนโคจรข้ามจากราศีสิงห์เข้าสู่ราศีกันย์

    เมื่อได้ทั้งจุดตำแหน่งยุทธศาสตร์และปรากฏการณ์บนท้องฟ้าทั้ง ๖ แบบมารวมกันเช่นนี้แล้ว เราก็จะมาวิเคราะห์กันทีละข้อว่าบ้านเมืองของเรานั้น จะเป็นเช่นไรต่อไปในช่วงนี้และในอนาคตอันใกล้

    อย่างแรกเราไปดูเรื่องสุริยคราสที่จะเกิดขึ้นในวันที่ ๒๑ พฤษภาคมกันก่อนว่าคราสครั้งนี้ในคัมภีร์โบราณนั้น เขาทำนายกันไว้เช่นไร

    คราสครั้งนี้จะเกิดขึ้นในราศีพฤษภ คัมภีร์ได้ทำนายไว้ว่า ปศุสัตว์ตลอดจนเจ้าของปศุสัตว์จะเดือดร้อนล้มตาย ผู้มีตำแหน่งใหญ่โตในบ้านเมือง จะประสบกับความวิบัติ อีกทั้งเป็นเรือนการเงินและการกินอยู่ของโลก

    คราสนี้จะเกิดในส่วนที่หนึ่งของท้องฟ้า (๐๖.๐๐ น. – ๐๗.๔๔ น) ผู้ที่มีอาชีพเกี่ยวกับความร้อน นักบวช นักการศาสนาจะได้รับความเดือดร้อน ผู้คนจะต้องประสบความวิบัติแตกต่างกันไปต่างๆ นานา

    อีกทั้งเป็นคราสที่เกิดในเวลาที่พระอาทิตย์กำลังขึ้น ถือว่าเป็นคราสที่อัปมงคล พืชพันธุ์ธัญญาหารจะเสียหายขาดแคลน ผู้ปกครองประเทศจะได้รับภัยพิบัติถูกโค่นล้ม และเป็นคราสแบบวงแหวนอีก ก็ทำนายว่าประชาชนในเมืองหลวง จะได้รับความเดือดร้อนที่สุด โดยจะเกิดโรคระบาด หรือการฆ่าฟันกันให้ล้มตายเป็นจำนวนมาก

    อีกทั้งดาวพฤหัสและดาวศุกร์อันเป็นศุภเคราะห์ ที่สามารถบรรเทาผลร้ายได้ ก็มาร่วมดับด้วย จึงเรียกได้ว่าไม่มีศุภเคราะห์มาส่งผลดีในคราสครั้งนี้เลย

    โดยดาวพฤหัสที่มาร่วมดับด้วยนั้นทำนายว่านักปราชญ์ บัณฑิต ผู้ปกครองประเทศจะได้รับความวิบัติ ส่วนดาวศุกร์ที่มาร่วมดับด้วย จะทำนายว่าพืชพันธุ์ธัญญาหารจะพินาศ บ้านเมืองจะประสบภัยพิบัติครั้งใหญ่ แบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน สตรีที่มีอำนาจจะประสบภัยพิบัติร้ายแรง

    แล้วต่อมาในวันที่ ๔ มิถุนายนก็จะเกิดจันทรุปราคาอีก ซึ่งจุดศูนย์กลางของคราสนี้ก็จะอยู่ในช่วงพระอาทิตย์ตกดินอีก ก็จะถือว่าเป็นคราสที่อัปมงคลมีผลคำทำนายเหมือนคราสที่เกิดในวันที่ ๒๑ พฤษภาคม แต่คราวนี้จะเกิดขึ้นในราศีพิจิกทำนายว่าพวกค้าสารเคมีอันเป็นพิษ พวกนักรบ พวกนักต่อสู้ พวกนักการเมือง จะประสบกับความพิบัติ

    อีกทั้งการเกิดคราสครั้งนี้ จุดเกิดคราสนั้นก็ใกล้กับตำแหน่งของดาวอังคารในดวงเมือง ซึ่งหมายถึงผู้นำและความเสื่อมสลายด้วย จึงน่าจับตามองการเมืองในช่วงนี้และในอนาคตไม่เกิน ๖ เดือนนี้ให้เป็นพิเศษ

    ต่อมาก็คือในวันที่ ๖ มิถุนายนจะมีปรากฏการณ์ดาวศุกร์ตัดหน้าพระอาทิตย์ ซึ่งก็คือดาวศุกร์จะดับสนิทถูกรัศมีของพระอาทิตย์เผาผลาญอย่างแรงในราศีพฤษภ ซึ่งเป็นเรือนเกษตรของดาวศุกร์ ก็ทำนายว่าประเทศชาติจะต้องประสบกับปัญหาด้านการเงินและด้านความสุขของประชาชนในประเทศเป็นอย่างมาก

    คราวนี้มาดูดาวสามดวงที่จะเคลื่อนย้ายราศีกันต่อ ซึ่งก็คือในช่วงวันที่ ๑๖ – ๑๗ เดือนพฤษภาคมที่ดาวเสาร์จะเดินถอยหลังกลับเข้ามาสู่ราศีกันย์และดาวพฤหัสจะเดินหน้าเข้ามาสู่ราศีพฤษภ แล้วทำตรีโกณโยคใส่กัน

    อันดาวเสาร์นั้นผู้เขียนให้นิยามว่าเป็นดาวแห่งการหดตัว ส่วนดาวพฤหัสเป็นดาวแห่งการขยายตัว คราวนี้เรามาคิดถึงของที่เป็นวัตถุดูว่าถ้ากำลังเกิดการหดตัวอยู่แล้ว อยู่ก็เกิดการขยายตัวเข้ามาอย่างฉับพลันจะเป็นอย่างไร

    ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น แก้ว ถ้าเราเอามันมาใส่น้ำเย็นหรือแช่เย็นไว้ให้มันเกิดการหดตัว แล้วอยู่ๆ เราก็เอาน้ำร้อนเทใส่ลงไปอะไรจะเกิดขึ้นก็คิดเอาเอง อีกทั้งผู้เขียนยังให้นิยามของการมาเจอกันของดาว ๒ ดวงนี้อีกว่าคือการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงหรือทัศนะอันสุดโต่ง (ไม่ได้หมายความโดยตรงถึงการปฏิวัติทางการเมืองนะครับ)

    แต่ทั้งดาวเสาร์และดาวพฤหัสที่ส่งกระแสถึงกันเฉยๆ เช่นนี้ก็ยังไม่เกิดการแตก มันต้องรอดาวอีกดวงมาสร้างปฏิกิริยาก่อน ซึ่งนั่นก็คือศัตรูคู่อาฆาตของดาวเสาร์นั่นเอง

    ดาวที่เป็นศัตรูคู่อาฆาตหรือไม้เบื่อไม้เมากับดาวเสาร์ก็คือดาวอังคาร ซึ่งเมื่อไรที่ดาวเสาร์มาเจอกับดาวอังคารแล้ว หมอดูทั่วไปจะฟันธงลงไปเลยว่าดวงชะตานั้นต้องเกิดเรื่องร้ายๆ แน่

    ในวันที่ ๒๒ มิถุนายนนั้นดาวอังคารก็จะเคลื่อนมาทำปฏิกิริยากับดาวเสาร์ในราศีกันย์ เอาล่ะครับคราวนี้ก็ถือว่าดาวเสาร์ ดาวพฤหัสและดาวอังคารมาทำปฏิกิริยากันครบแล้ว และกำลังผสมสารเคมีกันเพื่อรอวันระเบิดออกมา

    ซึ่งการระเบิดออกมาของปฏิกิริยานี้สามารถตีความได้ ๒ แบบคือ แบบที่มนุษย์สร้างขึ้นให้เป็นไปกับแบบที่ธรรมชาติสร้างขึ้นให้เป็นไป

    แบบแรกนั้นก็จะตีความถึงเรื่องความแตกแยกทางการเมืองอย่างรุนแรง เมื่อดาวพฤหัสผู้เป็นฝ่ายกุมอำนาจหรือนักมวยมุมแดง มาขึ้นเวทีพร้อมกับดาวเสาร์ผู้เป็นฝ่ายต่อต้านหรือนักมวยมุมน้ำเงิน แล้วมีดาวอังคารผู้เป็นดั่งขุนศึกหรือระฆังสั่งชกเข้ามาร่วมด้วย ย่อมมีโอกาสเกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครองได้สูงมาก

    แบบที่สองนั้นหลายครั้งแล้ว ที่ผู้เขียนคำนวณเรื่องของแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ๆ ก็จะพบว่าดาวทั้งสามดวง คือ ดาวเสาร์ ดาวพฤหัสและดาวอังคารนั้นจะส่งโยคถึงกันโดยมีระยะองศาของดาวพฤหัสถูกดาวเสาร์กับดาวอังคารบีบอยู่ตรงกลางทุกครั้งไป

    ซึ่งถ้าดูจากโยคของดาวพฤหัสในครั้งนี้แล้ว พลังของมันก็จะส่งโยคห้ามาอยู่ตรงกลางของดาวสองดวงนี้ด้วยในราศีกันย์ ซึ่งก็หมายถึงจุดทางภูมิศาสตร์ที่ประเทศไทยและประเทศในละแวกบ้านเราตั้งอยู่

    ดังนั้นในปีนี้จึงเป็นปีที่น่ากลัว เกี่ยวกับเหตุการณ์แผ่นดินไหว ในแถบสุวรรณภูมิเป็นอย่างมาก

    เมื่อดาวอังคารมาสถิตที่ราศีกันแล้ว เราต้องไม่ลืมว่าดาวอังคารนั้นจะมีโยคพิเศษของมันนอกจากกุมกับเล็งอยู่อีก ๒ โยค คือ โยค ๔ กับโยค ๘ และโยคที่ ๘ ของดาวอังคารนั้นตามตำราโหราศาสตร์ถือว่าเป็นโยคที่ร้ายมากโยคหนึ่ง

    แล้วเมื่อเรานับจากราศีกันไป ๘ ราศีก็จะไปตกที่ราศีเมษอันเป็นราศีแห่งลัคนาของประเทศไทยนั่นเอง ดาวอังคารจึงพาเอาการทำปฏิกิริยาของดาวเสาร์ ดาวพฤหัสและของตัวมันส่งผลไปที่ดวงเมืองของเราด้วยเช่นกัน

    คราวนี้จะแถมให้อีกดวงคือราหู ซึ่งยืนจังก้าคอยเสียบคอยสอยอยู่ในราศีพิจิก อันราหูนั้นนักโหราศาสตร์หลายท่านรวมทั้งผู้เขียนด้วย มีทัศนะว่ามันมีโยคพิเศษนอกจากโยคกุมและเล็งที่เหมือนกับโยคพิเศษของดาวเสาร์ คือ มีโยค ๓ และโยค ๑๐ แต่คราวนี้เราต้องเข้าใจก่อนว่าราหูนั้นโคจรไม่เหมือนชาวบ้านเขา คือจะโคจรย้อนจักร

    ดังนั้นเมื่อมันสถิตอยู่ในราศีพิจิก โยค ๓ ของมันก็ย่อมจะส่งกำลังเต็มที่ไปที่ราศีกันย์อย่างเต็มๆ และเข้าร่วมผสมโรงกับดาวเสาร์ ดาวพฤหัสและดาวอังคารที่กำลังทำปฏิกิริยากันอยู่ โดยจะแยกปฏิกิริยาตามอาการดังนี้

    ราหูกับดาวอังคาร ท่านทำนายว่าจะก่อให้เกิดการตายหมู่, อันตรายจากยานพาหนะที่มีคนใช้เป็นจำนวนมาก, ภัยอันเกิดจากไฟ, ภัยอันเกิดจากความใจร้อนหรือการถูกมอมเมาของคน

    ราหูกับดาวพฤหัส ท่านทำนายว่าจะทำให้เกิดการเห็นผิดเป็นชอบ, ทำให้เกิดการกระทำอันขัดต่อกฎหมายและศีลธรรมอันดีของบ้านเมือง, การทำให้ลงผิดไปชั่วขณะ, การกำพร้าของบุตร

    ราหูกับดาวเสาร์ ท่านทำนายว่าจะก่อให้เกิดอารมณ์อันหมกมุ่น, เกิดอารมณ์อันแปรปรวน, ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทของชนกลุ่มใหญ่, ทำให้เกิดการกระทำที่ผิดศีลธรรมขอเพียงให้ได้มาซึ่งผลสำเร็จ, ทำให้เกิดการหลอกลวงครั้งยิ่งใหญ่อย่างหน้าไม่อาย, ทำให้เกิดความอำมหิตผิดมนุษย์

    เอาล่ะครับก็ลองเราความหมายของราหูที่ทำกับดาวทั้ง ๓ ดวงในราศีกันย์นี้มารวมกันดูสิครับ ท่านผู้อ่านจะตีความว่าอย่างไร? หรือจะเกิดเรื่องอะไรขึ้นในช่วงนี้และอีก ๖ เดือนต่อไป

    ยิ่งถ้านำมารวมกับการเกิดคราสและเรื่องดาวศุกร์ดับครั้งยิ่งใหญ่บนท้องฟ้าในช่วงนี้ด้วยแล้ว ก็แทบไม่อยากจะพูดถึงว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้นมาในปีนี้

    ผู้เขียนจึงได้นำเรื่องปรากฏการณ์บนท้องฟ้า ทั้งหมดนี้มาเล่าสู่ท่านผู้อ่านให้ได้ทราบกันก่อนล่วงหน้า จะได้มีเวลาเตรียมการไว้แต่เนิ่นๆ ว่าเรากำลังก้าวเข้าสู่ภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งเรื่องการเมืองและเรื่องของภัยธรรมชาติที่เราต้องระวังให้มาก อย่าไปหลงมัวเมากับคำหลอกลวงแล้วไปมีส่วนร่วมทำลายบ้านทำลายเมืองกับเขากันล่ะครับ

    เพราะจุดเริ่มต้นที่เลวร้ายของมัน กำลังจะแสดงให้เห็นในไม่ช้านับแต่กลางเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๕ นี้เป็นต้นไป สวัสดี

    โดย กาลปุตรา

    ที่มา http://www.lucksiam.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2012
  3. warrrior

    warrrior Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +64
    งง กับภาษาแห่งดวงดาวจริงๆๆ อ่านกี่ทีก้อยากจะเข้าใจ
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อ่านตรงข้อความที่ผมได้ระบายสีัตัวโตๆ

    เอาไว้ซิครับ อ่านเข้าใจได้ง่ายจะตายไป

    ไม่เห็นจะต้องไปตีความให้ซับซ้อนอะไรเลย !!!
     
  5. IE

    IE สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    มีเป็นถ้อยคำทางโหราศาสตร์ผสมอยู่อาจเข้าใจยากสำหรับผู้ไม่มีความรู้ก็ค่อยอ่านหรือหาความรู้เพิ่มเติมเอาครับ
     
  6. Ta-Ton

    Ta-Ton สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +24
    ขอบคุณค่ะ คุณเกษม และขอบคุณผู้เขียนด้วยค่ะ
     
  7. มหาอธิษฐาน

    มหาอธิษฐาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +418
    ตื่นเต้นอะไร คนจะตายก็ตายได้ทุกวินาทีไม่ต้องรอโลกแตก คนกลัวโลกแตกจะอยู่ถึงวันนั้นกันหรือปล่าว ตั้งสติให้ดีแล้วศึกษาว่าพระพุทธเจ้าสอนอะไร ชาติใหน ๆ มันก็หนีไม่พ้นไตรลักษณ์หรอก เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นภัยพิบัติที่มีมาตั้งนานแล้วไม่ไช่เพิ่งจะเกิด ชาตินี้กลัวชาติหน้าก็กลัวอีก หากลัวก็เร่งไปนิพพานกันจะได้ไม่กลับมากลัวเรื่องเดิม ๆ อีก โลกแตก ไม่แตกก้เรื่องของโลก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 พฤษภาคม 2012
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    งูสามเหลี่ยมกินงูจงอาง โหรดังชี้จะเกิดอาเพศ !!!

    [​IMG]

    ชาวบ้านกาฬสินธุ์ตะลึง งูสามเหลี่ยมกลืนกินงูจงอาง ด้านโหรดังเผยจะเกิดอาเพศ คนผู้น้อยจะล้มคนใหญ่ที่ไม่มีคุณธรรม

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22.พ.ค.)เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเต็กก่ากาฬสินธุ์ รับแจ้งจากชาวบ้านให้ช่วยมาจับงู ที่บริเวณถนนหมู่บ้านเอสแอนด์พี เขตเทศบาลกาฬสินธุ์ ที่เกิดเหตุพบงูสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ ความยาวกว่า 2 เมตร กลืนงูจงอางขนาดใกล้เคียงกัน ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงถึงสามารถจับงูทั้งสองตัวได้ เมื่อนำไปปล่อยก็พบว่างูทั้งสองยังมีชีวิตอยู่ ก่อนที่มันจะเลื้อยหนีไป

    ทั้งนี้ โหรชื่อดังมนตรี พุ่มทิพย์ กล่าวว่า เหตุการณ์งูสามเหลี่ยม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่างูทำทานกินงูจงอางนั้น เป็นเรื่องไม่ดี ตามคำทำนายระบุว่าจะเกิดเรื่องอาเพศ คนผู้น้อยจะล้มคนใหญที่ไม่มีคุณธรรม เพราะตามปรกติแล้วงูสามเหลี่ยมเป็นงูที่ชอบซ่อนตัว ไม่ค่อยปรากฎให้เห็น แต่มากินงูจงอางที่เป็นพญางู ถือว่าเป็นเรื่องไม่ดี

    วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2555

    ที่มา งูสามเหลี่ยมกินงูจงอาง โหรดังชี้จะเกิดอาเพศ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2012
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มีญาติเตือนญาตินะลูกนะ !!!

    [​IMG]

    สาส์นจากแม่พระธรณี

    - เจ้านับถอยหลังได้เลย สำหรับการเกิดความแตกร้าวขอ<WBR>งประชาชนคนรากหญ้า “คนรากหญ้า” จะเข้ามาช่วยทำให้เกิดความป<WBR>ั่นป่วน ด้วยเหตุของเศรษฐกิจ<WBR>ที่ย่ำแย่ แต่ถูกจ้างมาให้เสริมพลัง คนกักขฬะจะถูกจ้างให้ก่อกวน<WBR> คนใจร้ายจะถูกหว่านด้วยเงิน<WBR>ให้ทุบตีคนอื่นด้วยความคะนอ<WBR>ง

    - การปฏิวัติจะกลับมาอีกครั้ง<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)"> แต่บางคำอาจจะถูกการเปลี่ยน<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)"> มิใช้คำนั้น เพราะมันรุนแรง

    - จำไว้ว่า เพลานี้ อยู่ที่พวกเจ้าภาวนาขอสิ่งศ<WBR>ักดิ์สิทธิ์คุ้มครองคนดีๆ เพื่อให้ปกป้องบ้านเมืองนะล<WBR>ูกนะ ช่วยกันภาวนาให้ความร้าย ความโลภ ความโมหะ โทสะของมนุษย์ที่ผู้ที่อยาก<WBR>จะยิ่งใหญ่ เหนือกว่ามนุษย์ใดๆ นั้น ได้บรรเทาความอยากของอารมณ์


    - เจ้าจำนะ ความล่มสลายของอโยธยา นั่นคือ การเสียแผ่นดิน แต่เพลาตรงนี้ เจ้าจะมิเสียแผ่นดิน อย่างอโ<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">ยธยา แต่เจ้าจะต้องล้มเสียชีวาขอ<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">งประชาชน

    - คนดีจะทะยานขึ้นมา คนชั่วก็จะถูกเหยียบย่ำ จะมีคนที่มีเลือดบรรพบุรุษเ<WBR>กิดขึ้นมา เพื่อทำให้บ้านเมืองสงบ เลือดรักชาติ รักแผ่นดิน รักธรณี ก็จะมีการรวบรวมคนที่เจ้ามิ<WBR>คิดว่าเขาจะรักบ้านเมือง ซึ่งอยู่ในหลืบ ในซอก ในดิน ในหิน ก็จะรวมตัวกัน แล้วก็เกิดมาเพื่อที่ทำให้ธ<WBR>รณีนี้สูงส่งขึ้นมาอีกครา มินานเกินรอ ที่มนุษย์จักเห็น

    - สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มนุษย์ย<WBR>ังกราบ ไหว้บูชา ยังมีฤทธาที่ช่วยบ้าน ช่วยเมือง และช่วยคนดีๆ จำไว้อย่างนะลูกนะ “สิ่งศักดิ์สิทธิ์” นั้น ยังช่วยคนดีอยู่ตลอด “ธรรมะ” ยังไงก็เป็นยาทิพย์ ที่จะช่วยผู้ที่คิดดี ทำดี ปรารถนาดี

    - เมื่อเจ้าเร่งความโลภของตนเ<WBR>อง ก็คือ การสร้างความเดือดร้อน<WBR>ให้กับคนอื่น อย่างที่เจ้าเห็นการสูญเสีย<WBR>มนุษย์ผู้อื่น แม้ชีวิตที่เจ้าเห็นนั้น สมค<WBR>วรจักต้องอาสัญก็ตาม แต่นั่นก็ไม่ใช่ชีวิตที่เขา<WBR>ต้องมาจบอย่างนี้ เพราะชีวิตมนุษย์ ขึ้นอยู่กั<WBR>บกฎเกณฑ์ชะตา แต่เมื่อมีเหตุที่ทำให้เขาต<WBR>้องสูญสิ้นก่อนอายุ ก็คือสิ่งที่มนุษย์ได้กระทำ<WBR>กรรมให้กับผู้อื่น

    - จำไว้นะลูก แผ่นดินที่เจ้าเหยียบย่างอย<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">ู่ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยดู<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">แล จักแน่นอน แต่ผู้ใดทำกรรมกับแผ่นดิน ก็ต้องชดใช้ใหญ่หลวงเสียมาก<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">กว่าทำต่อบุคคล

    - แผ่นดิน จะไม่ระอุดอก ถ้ามนุษย์รู้จักละอายที่จะก<WBR>ระทำต่อสิ่งที่ไม่ดีต่อคนอื่<WBR>น เจ้าถามว่า กรรมของแผ่นดิน อีกนานมั้ยกว<WBR>่าจะหมด? แผ่นดิน ไม่ได้ก่อให้เกิดกรรม แต่คนที่ยืนอยู่บนแผ่นดินอย<WBR>่างพวกเจ้า ทำให้เกิดกรรมกับแผ่นดิน

    - เมื่อใด มารสิ้นบุญ เมื่อใด ผู้กระทำให้ผู้อื่นเ<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">ดือดร้อน บุญวาสนาหมด นั่นแหละ กรรมจะจักโหมหนักยิ่งกว่าแส<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">งสว่าง (คงหมายถึง เพลิงหรือไฟที่จุ<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">ดเผาสถานที่ต่างๆ) ที่พวกเขาได้กระทำกับคนอื่น<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)"> แล้วเจ้าคอยดู เจ้าจำนะลูกนะ เมืองบางเมือง ที่เจ้าเห็น ก็จะถูกยุคเข็ญเข้าครอบงำ กลียุคก็จะเกิดจากเมืองนั้น<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)"> ก็เหมือนกับหัวเมืองสมัยเก่<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">าก่อน เมืองใดทรยศต่อธรรมะของตนเอ<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">ง เมืองใดมีความละโมบโลภ ในสิ่<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">งต่างๆ ที่มิใช่ทรัพย์ของตน เมืองนั้นแหละก็จะถูกสิ่งศั<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">กดิ์สิทธิ์ทำให้เกิดการเผาผ<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">ลาญ

    - แต่ถ้าถามว่า สิ่งศักดิ์สิทธ<WBR>ิ์ได้กระทำมั้ย? มิใช่.. ทุกอย่างจะเกิดจากคนที่มีจิ<WBR>ตใจละโมบในอำนาจวาสนา ซึ่งมันมิใช่ของตนแล

    - นั่นแหละ แม่ถึงบอกว่า ให้พวกเจ้าเตรี<WBR>ยมตัวที่จะช่วยมนุษย์ ทั้งด้วยคำภาวนา ทั้งด้วยสิ่งที่เราจะบอกทิศ<WBR>ทางที่ถูกต้อง โดยที่ไม่ใช่การหลอกลวงและฉ<WBR>้อฉล

    - ดวงชะตาบ้านเมือง อ่อนระโหยโ<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">รยแรง พร้อมที่จะเสียพื้นที่ พื้นสยามของเจ้า จะถูกตัดหั่<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">นแหว่งหายไป เพลาปีนี้ของมนุษย์ จะสูญเสียแผ่นดิน แล้วจักเพลานี้ ที่มินานนี้จะเกิดศึกเช่นนี้ขึ้น ถ้าผู้ที่ปวารณาตัว ไม่ลุกขึ้นมาทำอะไรโดยเร็วว<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">ัน

    - เจ้าจำนะ อีกไม่กี่เพลา “แดงจะเดือด เลือดจะฉาน” เข้าใจมั้ยลูก? ฉะนั้นเจ้าจงจำ แม้ทุกอย่างจะเกิดการเปลี่ย<WBR>นแปลง การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะเปลี่ยนแปลงในทางดีที่เจ้<WBR>าคาดคิด คือ เรื่องของคนข้างกาย แต่ผลเสียคือ จะทำให้เกิดการสูญเสียที่ไม<WBR>่ยิ่งหย่อน

    - เจ้าจำนะ แดงเลือดที่จะสาดส่องมาคราว<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">นี้ จะเป็นแดงเลือดสุดท้าย แล้วจากนั้น ความสุขสงบและสวัสดี สำหรับแผ่นดิน ก็จะเกิดขึ้นอีกคราหนึ่ง

    - อีกอึดใจมนุษย์ เจ้าจะเห็นความเปลี่ยนแปลง แต่ความเปลี่ยนแปลงนั้น จะแฝงไปด้วยเลือด จะแฝงไปด้วยความฉิบหายของบ้<WBR>านเมือง และสูญเสียผู้ที่ทำคุณประโย<WBR>ชน์ให้กับบ้านเมือง

    - เจ้าจำนะลูกนะ ความสูญเสียทางหายนะ ฉิบหายของธรรมชาติ ก็คืบคลาน<WBR>ใกล้เข้ามา คลื่นใหญ่ที่จะถาโถมทำร้ายม<WBR>นุษย์ ทำให้บ้านเรือนล่มสลายก็ใกล<WBR>้ที่จะเข้ามา ความวิบัติจากทุกอย่างจะใกล<WBR>้เข้ามา แต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นนี้ ก็คือ ชะตากรรมของแผ่นดินที่<WBR>มนุษย์ผู้เหยียบย่ำอยู่นั้น<WBR> ก่อให้เกิดกันเอง ความโลภ ความอยากมีอำนาจ ความอยากได้การยกย่อง นั่นแหละคือ กรรมที่ทำแล้วตก<WBR>กับธรณีแผ่นดิน แล้วผู้ที่ได้รับกรรม ก็คือพ<WBR>วกที่มิได้รู้เรื่องราวอะไรอ<WBR>ย่างที่เจ้าเห็นเค้าเรียกว่<WBR>า “คนเล็กคนน้อย”

    - ก่อนที่แผ่นดินสยามจะสงบ มันก็เหมือนอโยธยาเก่าจะเกิ<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">ดขึ้นอีกครั้ง ก่อนที่ทุกคนจะหันกลับมารัก<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">สามัคคีกัน ก็ต้องสูญเสียจักก่อน

    - จงบอกเพื่อนมิตรเถอะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เขานับถ<WBR>ือนั้น มีตัวตนทุกสิ่ง แต่สิ่งนั้นจะบังเกิดต่อเมื่<WBR>อ พวกเขาเชื่อมั่นและศรัทธา และต้องมีความดีควบคู่ มิใช่มิเป็นคนดี แต่เชื่อมั่น (สิ่งศักดิ์สิทธิ์) ก็ไม่ได้ประโยชน์

    - ใครที่ทำให้แผ่นดินร้อน คนที่โกงกินเงินแผ่นดิน แม้อัฐแม้เฟื้อง ผู้นั้นจะไม่มีเป็นสุข

    - ผู้ใดทำให้แผ่นดินร้องไห้ ผู้ใดทำให้เลือดตกถึงธรณี ผู้นั้นจะต้องชดใช้ชีวิตคนอ<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">ื่น ด้วยเลือดและชีวิตเช่นกั<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">

    - “ธรรมะ ย่อมให้การตอบสนอง ผู้กระทำความดี” ไม่มีผู้ใดกระทำความดีแล้วไ<WBR>ด้รับการตอบสนองด้วยความเลว<WBR>ร้าย

    - ถ้าเปรียบแล้ว มนุษย์ ก็เหมือนเปลือกต้นไม้<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)"> ที่บางครั้งพยายามห่อหุ้มตั<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">วเองไว้ มิให้ใครเห็นแก่นของต้นของต<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">น แต่อีกไม่ช้านี่แหละ มนุษย์บางคนที่ยิ่งใหญ่ ก็จะถูกลอกเปลือก ในแก่นของไม้ นั้นมันดำ<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)"> ถูกมอดหรือถูกอะไรต่างๆ คอยทำอยู่ มันก็จะโค่นด้วยความเปราะบา<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">งของมันเอง คือ ความชั่วที่ถูกซ่อนไว้ใต<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">้เปลือกไม้ ก็จะถูกกระชากออกมาแล้วนั่น<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">แหละคือ การเปลี่ยนแปลง​

    - ถ้าถามเรื่องชาติบ้านเมือง แม่บอกได้เลยว่า มันจะยุ่งเสียยิ่งกว่ายุคใด<WBR>ๆ ที่เจ้าเคยจักเห็น ยุคของการเข่นฆ่าแบบเลือดเย<WBR>็น ยุคของการฆ่ากันแบบว่าไม่ได<WBR>้รู้ว่าผู้ใดเป็นผู้ทำ ผู้ใด คือ ผู้ที่ต้องตายต่อไป<WBR> แล้วเจ้าจำนะลูกนะ เมื่อถึงเวลานั้นแล้ว คนดีอย่างพวกเจ้าต้องหลบ เพื่อให้ใบไม้มันผลิใบ มันหล่นจนพอจักใจมัน แล้วความดี คนดีก็จะขึ้นมาเป็นแขนงอ่อน<WBR> แขนงอ่อนก็คือ พวกที่ดีๆ ของพวกเจ้า จะรวมกลุ่มกัน แล้วแผ่นดินแห่งการเปลี่ยนแ<WBR>ปลงก็จะเริ่มค่อยๆ เกิด เหมือนต้นกล้าที่ผุดทีละนิด<WBR>และมันก็จะเติบโตด้วยความแก<WBR>ร่งกล้าที่ลำต้น มันจะไม่สามารถโดนเพลี้ย หรือแมลงใดทำลาย



    จำไว้เถอะ
    แผ่นดินสยาม ที่เจ้ายืนอยู่น<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">ี้ จะมิราบคาบด้วย อธรรม
    แผ่นดินสยาม ไม่มีมารตนใด จะสำเร็จผล ในกา<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">รที่จะขึ้นครองแผ่นดิน
    คนดีที่ปวารณาตัว ว่าจะรักษา<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">ธรรมะ ให้อยู่เคียงคู่กับ แผ่<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">นดินสยาม
    จะได้รับการตอบแทน จาก สิ่งศั<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">กดิ์สิทธิ์


    “กรรม”
    กำลังไล่ล่า ผู้ที่กระทำ ต่อ แ<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">ผ่นดินไทย
    โดยการที่ โกง ชาติบ<WBR style="FONT-WEIGHT: bold; COLOR: rgb(255,0,0)">้านเมือง

    http://www.facebook.com/photo.php?fbid=373230199377294&set=a.124055590961424.15233.118397021527281&type=3
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 96.jpg
      96.jpg
      ขนาดไฟล์:
      52.8 KB
      เปิดดู:
      1,686
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2012
  10. warrrior

    warrrior Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +64

    อยากให้เกิดไวๆๆอ่ะครับ เบื่อแล้ว พวกมีสีทั้งหลาย :':)':)':)'(
     
  11. buccaneer81

    buccaneer81 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +70
    ถ้ามันกินหางกันเองคงดี จะได้ห่วงนาคบาศ
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แอ๊คชั่น...เดินกล้อง !!!

    [​IMG]

    นิมิตแจ้งเตือนภัยจากคุณ k_97

    ได้รับนิมิตเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 53​

    ความลับในภาพ พระมหาชนก ทัพช้างแดงกับทัพช้างเขียวเข้าพันตูกัน ตรงกลางจะมีรถถัง หน้า 18​

    ได้รับนิมิตเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 53​

    หนังตัวอย่าง ในภาพผมแสดงหนัง ตัวผมเองแต่งตัวคล้ายทหารบก ส่วนเพื่อนที่เรียนหนังสือในสมัยเรียนมัธยมก็แต่งตัวคล้ายผม ผู้กำกับสั่งเดินกล้อง ในมือผมมีปืนเอ็มอยู่สองกระบอกก็สาดออกไป เพื่อนผมที่อยู่ตรงข้ามหลายคนต่างก็ล้มลง

    ได้รับนิมิตเมื่อวันที่ 28 ก.ย. 53​

    ผลไม้เมืองนอก ภาค 2 (ระเบิด)

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 630.jpg
      630.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.7 KB
      เปิดดู:
      3,180
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2012
  13. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    23 พ.ค. 55​

    1 พ.ค. 55 เตือนมา

    นิมิต เห็นญาติธรรมออกมาเดินเตือนภัยพิบัติใกล้เข้ามาแล้ว(จากคน)

    วันนั้น มาถึง ตะลึง
    ถมึง ดวงตา เบิกกว้าง
    ข่าวคราว ที่ได้ กลับขวาง
    ไม่วาง ตามข่าว ได้ยิน


    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน





    <!-- google_ad_section_end --><HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 พฤษภาคม 2012
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ถูกต้องแล้วครับ...
    คนคิดดี พูดดี ทำดี ก็จะได้รับผลกรรมที่ดี
    คนคิดชั่ว พูดชั่ว ทำชั่ว ก็จะได้รับผลกรรมที่ชั่วครับ
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ถึงเวลาจะคลาดเคลื่อนไปบ้าง แต่เหตุการณ์ในคำทำนายยังน่าสนใจ !!!

    คำทำนาย หลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะ เขมรโต - วัดร่มโพธิธรรม จังหวัดเลย (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

    [​IMG]

    กรุงเทพจะกลายเป็นเมืองบาดาล 100 % (ท่านเตือนเมื่อ 15 ก.พ. 2554 ซึ่งเหตุการณ์จะเกิดไม่เกิน พ.ศ. 2555)(หลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะ เขมรโต - วัดร่มโพธิธรรม จังหวัดเลย)

    วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 เวลาเช้า ขณะหลวงพ่อกำลังฉันภัตตาหารเช้า ท่านได้มีเมตตาเรียกเข้าไปนั่งคุย-ส่วนตัว ด้วยเสียงเบา ๆ ได้ยินเฉพาะตัว คือ หลังจากเทศนาและถวายสังฆทานเสร็จ ก็มีคนเข้าไปถวายของแด่หลวงพ่อ เราก็นั่งอยู่ด้านหน้าค่อนไปทางขวามือของท่าน ห่างสัก 4 วา พอคนว่างและท่านเตรียมฉัน ท่านก็ถามว่า "ไงละเอียด ว่ายังไง" เราก็คลานเข้าไปกราบและนั่งอยู่ด้านหน้าค่อนไปทางขวาของท่าน ห่างออก 2 วา ท่านก็ชี้ให้ไปนั่งข้างหน้าของท่าน "นี่มา ที่นี่" เราก็คลานเข้าไปกราบและนั่งลงข้างหน้าของท่าน ท่านก็เริ่มฉันภัตตาหารและเริ่มคุยด้วยเสียงที่เบามากได้ยินกันเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น ท่านพูดเรื่อง ภัยพิบัติ ...สักครู่หนึ่งเราก็หยิบปากกาและกระดาษจากกระเป๋าเสื้อมาจดการสนทนากับท่าน

    (1)….(ภัยพิบัติเกิดขึ้น) ทั่วโลก ชายทะเลจะลำบาก ผู้มีอธิวาสนาถ้าไม่รู้จักสละก็จะใช้กรรมพ่วงไปด้วย

    กลางเมษายนถึงปลายเดือนต้องเคลียร์ตัวเอง ยอมทิ้ง สละ ออกจากพื้นที่…. ภาคเหนือและภาคอีสานจะพ้นภัย(ให้รีบเคลียร์) จะได้ไม่ทุลักทุเล สนามบินยังอยู่ สนามบินยังอยู่ บางประเทศหายไป

    …..ไม่ต้องห่วงหน้าห่วงหลังนะลูก….. น้ำจะแห้ง ตึกจะทรุดตัวลง เขื่อนจะแตก แผ่นดินจะแยก (("ฉับพลัน"))

    (2)….กลางเดือนเมษายนต้องเคลียร์ตัวเองแล้ว ต้องดับรอเลยนะลูก (ปล่อยวาง)

    …..เดือนพฤษภาคมไม่น่าอยู่ที่กรุงเทพฯ แล้วนะลูก ("ไม่น่าอยู่แล้วก็แสดงว่าต้องออกก่อนเดือนพฤษภาคมใช่ไหมครับ ?") เดือนพฤษภาคมไม่น่าอยู่ที่ กรุงเทพฯ แล้วนะลูก เป็นเวลาที่ไม่น่าอยู่แล้ว ไม่ใช่เวลาที่จะ "ตัดสินใจ" แล้ว ("ต้องตัดสินใจก่อนหน้านั้นแล้ว!")

    ….."ตายกันเยอะมาก นั้นน่าสะเทือนใจจังครับ" ไม่ต้องหนักใจ(ไม่ต้องสะเทือนใจเพราะ) ไม่ใช่วิสัยของโพธิสัตว์ มหาโพธิสัตว์

    (3)…."จะมี (ซายน์) Sign หรือสัญญาณหรือเครื่องหมายอะไรบอกบ้างหรือไม่ครับ"-ท่านโน้มพระกายลงมา "ก็กำลังบอกอยู่นี่ไง"

    …จะฝันถึงโดยพระมหาโพธิสัตว์ ผู้มีอธิวาสนา (ยิ่งใกล้จะยิ่งฝันใช่ไหมครับ?)
    …อย่าเอาความลังเลเป็นที่ตั้ง ให้เด็ดขาดในเรื่องของการไม่ยึดติด
    …ไม่ลังเล น้อมนำบารมีคุ้มครอง
    …ให้กรรมจัดสรร ผู้มีวาสนาจะช่วย ศาสนาจะอยู่ได้
    …ได้รับสัญญาณ (ฝัน) ของใครของมันให้สละเลยอย่าได้ผัดวันประกันพรุ่ง!!!

    (4)…ล้างบาง สัตว์ที่เป็นภาค มืด ถูกผิดไม่มี มีแต่วิถีกรรม

    ….ขัดขวางสัจธรรมจึงต้องล้าง ล้างใหม่ ไปสู่ภาคละเอียด ภาคละเอียดจะรับง่าย จะไปโปรดใหม่

    กายหยาบไม่เข้าใจเจตนา กรรม ดันทุรัง เพราะหยาบ สังคมเป็นตัวแปร กระแส ทั้งสังสารวัฏไปตามกรรมหมด
    ลงอสุรกายเยอะ งมการเป็นการอยู่ เป็นเหตุลงนรกภูมิทั้งนั้น
    …การเพลินก็ลงอสุรกายเช่นกัน ไม่ใช่แค่ดูหนังฟังเพลง

    (5).…งานทั้งหมดก็กรรมทั้งนั้น สรุปลงสู่ ว่าง ไม่ใช่อะไร ไม่ใช่แม้แต่ตัวเอง หมดเวลาแล้ว

    (6)…."กราบขออภัยที่ทำให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อลำบากเพื่อพวกข้าพเจ้าทั้งหลายครับ"
    - ไม่ใช่ลำบากหรือไม่ลำบาก เพราะโปรดสรรพสัตว์อย่างเดียว

    ….สรรพสัตว์ถูกล้างด้วยอนุภาพ (โปรดสัตว์ด้วยอนุภาพ)

    (7)…."หากสัตว์โลกต้องตายกันมาก ๆ (เพราะเหตุภัยพิบัติครั้งเมษายน 2554 ครั้งนี้) ก็น่าเสียดายที่พวกเขาทั้งหลายต้องจากภูมิมนุษย์ไป เพราะภูมิมนุษย์เป็นที่หมายของทุกหมู่เหล่ามิใช่หรือครับ"
    - มนุษย์ว่าเอาเอง ของเขา เขาก็ว่าของเขาดี ที่สุด ยึดใครยึดมัน บางภูมิไม่อยากเข้าใกล้มนุษย์ด้วยซ้ำไป มนุษย์ว่าเอาเองว่าเป็นมนุษย์ดีที่สุด เทวดาก็ว่าเป็นเทวดาดีที่สุด แต่ไม่ว่าภูมิละเอียดภูมิหยาบก็กรรมทั้งนั้น

    ….หลังจากนั้นท่านก็บอกให้ไปรับประทานอาหาร เราก็กราบลาออกมาโดยกล่าวปฏิญาณตนต่อท่านด้วย
    -ท่านก็โส..ส..ส..ส..ส.. ตอบรับให้
    ……………….

    เมื่อเช้า 16 กุมภาพันธ์ 2554

    หลังจากหลวงพ่อกลับเข้ากุฏิ พระผู้อุปัฏฐากหลวงพ่อนำน้ำที่หลวงพ่อดื่มเหลือมาให้ 1 ขวด และเตือนให้ว่าง วาง และดับรอไว้เสมอ ๆ เราก็กราบท่านและรับคำ บอกท่านว่าหลวงพ่อก็บอกให้ดับรอเผชิญกับภัยพิบัติไว้เลย

    ตอนเข้าไปลาท่านเพื่อจะกลับเข้ากรุงเทพฯ ท่านบอกว่า "วันที่ 24 ก.พ. ให้ไปพบหลวงพ่อที่โรงแรมซิลเวอร์ โกลด์เด้น สุวรรณภูมิ" และ "หยาดน้ำบ่อย ๆ ช่วยได้นะลูก" หลวงพ่อกล่าวขึ้นเมื่อเรากราบลาจะเข้ากรุงเทพเมื่อสายวันที่ 16 ก.พ. 2554 (ตอนเดินทางกกลับ เราหยาดน้ำตลอดทางเลย เพื่อหมู่สัตว์ที่จะพบภัยพิบัติ)
    ……………………………….................................................................................

    ภัยพิบัติ 2011(2554)

    ….และการที่ไม่ตามใจตัวเอง ไม่ตามใจตา ไม่ตามใจหูก็เป็นสิ่งสำคัญมากมันก็เหมือน ๆกันหมด โลกธาตุ สังสารวัฏนี้สิ่งปรุงแต่งทั้งหลาย มันก็แค่สิ่งปรุงแต่งถึงแปลกหูแปลกตาที่นั่นแต่มันก็เป็นสิ่งปรุงแต่งที่เสื่อมในตัวมันเอง เหมือนกันหมดไม่ว่าที่ไหนก็เหมือนกันหมด ดูอะไรก็ดูธรรมดา รู้อะไรก็รู้กันแบบธรรมดา ๆ ชอบไม่ชอบก็ตัดทิ้งกันไปเลยไม่ต้องไปเอาตรงที่ชอบที่ชอบ เพราะทุกอย่างก็เสื่อมในตัวมันเอง เราก็จะได้ทัศนาแลเห็นในสิ่งทั้งหลายทั้งปวงที่มีอยู่ในผืนโลกมนุษย์นี้ ก็คงอยู่กันได้ไม่นานหรอกนะเดี๋ยวมันก็จะวินาศสันตะโรกันหมดแล้วนี่ นั้นแหละสัจธรรมลูก

    แผ่นดินก็จะแยก แผ่นน้ำก็จะสะท้านสะเทือน จะเกิดขึ้นแบบกะทันหันแบบมนุษย์โลกจะไม่รู้ตัว จะล้มหายตายจากกันเยอะนะ สิ่งที่ไม่เกิดขึ้นมันก็เกิดขึ้นมาเพื่อล้างโมหะของสัตว์โลกจริง ๆ กรรมมันเยอะจัด

    เดี๋ยวต่อไปประเทศไทยก็จะไม่เหลือเท่าเก่าแล้วนะลูก ส่วนหนึ่งที่มันจมหายไปในทะเลก็มีถนนหนทางก็จะไม่เหมือนเดิม บางที่มันแตกแยกออกเป็นชิ้นส่วน รอยแยกใต้พื้นผิวโลกตรงนี้มีมากหลากหลายเหลือเกินนะเวลานี้ มันเยอะมากลูก มันใกล้แล้วลูก บางที่มันก็แยก บางที่มันก็เกิดการทรุดตัว คนก็คิดว่า มันอยู่ได้ ยังอยู่ได้อยู่ ทีนี้เวลามันเกิดมันก็ช่วยตัวเองไม่ได้แล้วลูก มันพริบตาเดียวเท่านั้น

    เป็นธรรมดาเกาะทั้งหลายที่อยู่ตามทะเลนี่จะไม่เหลือเลย แต่ส่วนไหนที่เป็นพุทธสถาน ที่เหล่าจิตตะญาณทั้งหลายได้เรียกร้องขอไว้ก็จะประทานให้ จะให้เหลืออยู่บ้าง แต่ในส่วนที่ไม่เป็นประโยชน์จริง ๆน่ะ เคร่งครัดในศาสนามากเกินไปจนเกิดการติดขัดตึงเครียดก็จะไม่เอาไว้ ปล่อย ล้างไปเลย

    ฉะนั้นหลังจากกลับจากประเทศอินเดียแล้วก็ไม่ได้คิดที่จะจาริกไปที่ไหนแล้ว ดับช่วยสังสารวัฏ สว่าง ๆ ช่วยสังสารวัฏ เพราะว่าคนในยุคปัจจุบันนี้เป็นยุคแห่งความเสื่อมเกินไป ติดยึดการเป็นอยู่เกินไป จนเขาเรียกว่าลืมสัจจะธรรม ไม่ตรงต่อสัจจะธรรมการวางตัวในตัวมันเองก็ไม่ค่อยมี มีแต่มุ่งมั่น มีแต่ต้องแต่ตั้ง จิ้งจ้องต้องตั้ง มีแต่กรรมกับกรรม และสิ่งที่โลกสังคมทั้งหลายได้พากันประดิดประดอยสร้างขึ้นมามอมเมากันนั้นมันเยอะนะ พูดง่าย ๆว่าไม่เป็นประโยชน์ต่อโลกจริง ๆมันกลายเป็นกรรมเสียมากกว่า ดังนั้นมันต้องได้ล้างกันหลายภาคส่วน ไม่น้อยเลย จะเกิดทั่วโลกนะ

    ทั้ง 6 ทวีปด้วยกันที่มันจะเกิด มีทวีปไหนบ้างก็ไม่ต้องไปคิดมันหรอก เอาว่ามันทั่วโลกก็แล้วกัน มันมีรอยร้าวอยู่ข้างล่าง ใต้ผืนปฐพี มันร้าวเยอะมาก แล้วมันก็ค่อย ๆแยกขึ้นมาถึงช่วงหนึ่งมันจะระบมไปหมดเลยกลายเป็นแผ่นดินที่มันแยกแล้วมันหลุบลงไปข้างล่าง มันทรุด ต่ำลงไป ตึกรามบ้านช่องก็หายลงไปข้างล่าง ส่วนในภาคของน้ำในภาคทะเลนั่นก็จะเกิดคลื่นยักษ์มหาศาลขึ้น ขนาดเกาะยังท่วมได้คิดดูก็แล้วกัน สมัยก่อน เกิดสึนามิธรรมดานะ วัวควายตื่นตระหนกวิ่งขึ้นยอดเขาก็พ้นแล้ว แต่นี่ขึ้นยอดเขาก็ไม่พ้น มันหนักหนาสาหัสสากรรจ์

    ใครมีญาติบอกญาติก็คงไม่ฟังหรอก ใครมีพี่น้องไปเตือนพี่เตือนน้องเขาก็คงไม่ฟังหรอกนะไม่เคยเกิดขนาดนั้น ถึงฟังแต่เขาก็ไม่ได้ขวนขวายที่จะนำพาตัวเองออกจากจุดเสี่ยงจุดอันตรายทั้งหลาย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกที่กำลังหมกมุ่นมัวเมาอยู่กับการได้การเสียการมีการเป็นในธุรกิจ ดีไม่ดีก็ด่ากลับมาอีก ว่านี่จะบ้าหรือเปล่านี่ อยู่มาตั้งนานไม่เห็นเป็นอะไร (หัวเราะ) นี่เขาเรียกว่าผู้ติดยึดทั้งหลายเรียกว่ามีสภาพที่มืดแต่เดี๋ยวเขาจะสรุปทีเดียวแหละ จบไปด้วยกันทั้งธุรกิจและธุรกรรม (หัวเราะ) จะจบไปด้วยกัน…..

    ในกรุงเทพฯ นี่ก็ตึกสูง ๆ ใหญ่ ๆ อะไรก็ทรุดเยอะไม่เหลือบางส่วน เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เรียกว่ามันจะสละให้ดูเลย สละเองไม่เป็นใช่ไหม สละให้ดูเลยนี่เป็นอย่างนี้คือการสละหมด (หัวเราะ) ธรรมชาติพาสละ

    เอาเป็นว่างวดนี้คนตายเยอะนะทั่วโลก มันจะเกิดขึ้น 5 ประการ ดิน น้ำ ลม ไฟ 4ประการนี้คือเกิดจากธาตุธรรมชาติ (แผ่นดินแยก น้ำท่วมใหญ่ ลมพายุรุนแรง ไฟจากใต้โลกหรือภูเขาระเบิด ฯลฯ) ส่วนประการที่ 5 นั้นคือมันจะฆ่าตายกันเอง (หัวเราะ) มันจะรบราฆ่าฟันกันเอง เดี๋ยวนี้ก็เริ่มฆ่ากันเยอะแล้ว แต่ละประเทศมันจะเกิดการทะเลาะกัน ก็กรรมมันสุกงอม เหมือนฝีที่มันสุกงอมมันแตกตัวมันออก นี่กรรมมันสุกงอมมันเลยระเบิดขึ้นมา ระบายถ่ายเทซึ่งกันและกัน กลายเป็นความหายนะขึ้นมาในสังคม ก็เรียกว่ากรรมมันสุกงอมนะ กรรมมันเต้มที่ของสัตว์โลก

    -------------------------------------------------------------------------------------------
    ส่วนน้ำทะเลก็จะเป็นพิษทั้งหมด สาเหตุที่เป็นพิษเพราะอะไรรู้ไหม ? มีบางส่วนบางโซนของท้องทะเลมันถูกเก็บนิวเคลียร์ ประเทศที่มันมีอำนาจทั้งหลายได้ …มันไม่มีที่เก็บนิวเคลียร์มันก็ไปเก็บไว้ที่ใต้ทะเลในท้องมหาสมุทรไปทำห้องเก็บอยู่ข้างล่าง ที่นี้มันก็ทนทานต่อรอยแยกของพื้นผิวโลกไม่ได้ เวลาที่มันเกิด…นิวเคลียร์มันก็เลยเกิดการแตกรั่วเกิดการระเบิดใต้ท้องทะเลซึมซาบไปในน้ำทั้งหลาย พื้นน้ำทั้งหลาย เลยทำให้เกิดน้ำเป็นพิษขึ้น น้ำมันจะเป็นพิษ เพราะสารเคมีและสารนิวเคลียร์ทั้งหลาย มันจะลำบากเลยนะ ไม่รู้ตัวเลยลำบากมาก ๆ

    เมื่อวันก่อน 2-3 วันก่อน ปลาโลมาเป็นร้อย ๆตัวขึ้นมาเกยตื้นตายที่นิวซีแลนด์ ทำไมมันขึ้นมาเกยตื้นรู้ไหม? เพราะปลาโลมานี่จะอยู่ในทะเลลึก ทะเลลึกมันจะมีความเย็นจัด ที่นี้พอใต้พื้นผิวโลกใต้นี่มันเริ่มแยกตัวขึ้นมาความร้อนจากใต้พื้นผิวโลกมันแผ่ขึ้นมาใต้ท้องทะเลมันเกิดร้อนขึ้น ปลาพวกนี้พอมันร้อนขึ้นมันก็ไม่อยู่ มันก็หนี หนีความร้อนขึ้นมา แล้วมันก็มาเกยตื้นตายกัน

    ประเทศไทยตอนนี้เริ่มมีแล้ว ปลาโลมาตายเรื่อย ๆขึ้นมาเกยตื้นตายเรื่อย ๆแต่คนก็ไม่เข้าใจ พวกเหล่าบรรดาปะการังใต้ทะเลทั้งหลายเริ่มตาย มันเริ่มตายน่ะ เพราะความร้อนมันแผ่ขึ้นมา แต่คนก็ไม่ได้เฉลียวใจอะไรมากนัก

    ที่นิวซีแลนด์ หลังจากปลาโลมาเกยตื้นตาย พอวันต่อมาแผ่นดินไหวเลย (หัวเราะ) ตึกเติกพัง ตายหลายร้อยคนนะตอนนี้ที่นิวซีแลนด์ และแผ่นดินไหวมันเกิดการย่นตัว แผ่นดินมันไหวไม่มากเท่าไหร่ ไม่กี่ริกเตอร์ 6 ริกเตอร์กว่า ๆ มั้งแต่ก็ตึกพัง แต่เมื่อก่อนไหวนั่นมันไหวมากกว่านี้แต่ตึกไม่พัง เดี๋ยวนี้มันไหวน้อยกว่านั้นแต่ตึกพัง เพราะว่าแผ่นดินมันแยกยังไงล่ะ แผ่นดินมันเกิดการย่นตัวในตัวมันเอง ถนนก็ย่นยู่ไปหมดเป็นสัญญาณที่เตือนเรื่อย ๆ แล้ว แต่เดี๋ยวมันจะมีอีกช่วงหนึ่งที่มันเกิด เกิดพร้อมๆกันหมดเลย แบบมนุษย์ไม่ทันตั้งตัว เพราะว่ามนุษย์คิดไปแต่ข้างหน้าอย่างเดียว มองไปแต่ข้างหน้าอย่างเดียว ลืมไปว่าปัจจุบันนี้แหละ ปีนี้แหละลืมไป มองแต่ข้างหน้าอย่างเดียว (หัวเราะ) ลืมไปว่าตอนนี้แหละ (หัวเราะ) ลืมไป เลยไม่ทันตั้งตัว ดังนั้นใต้ท้องทะเลต่อไปก็จะมีซากมนุษย์เยอะ ซากสัตว์ก็เยอะ

    แล้วก็จะให้ฝันเห็นเรื่อย ๆ ในหมู่ของมนุษย์ทั้งหลาย ตอนนี้ก็มีนิมิตฝันเห็นกันหลายคนแล้วเหตุการณ์ที่มันเกิดนั้นน่ะ เหตุการณ์มีลักษณะอย่างไรบ้างก็เป็นการส่งสัญญาณเตือนให้ของเหล่าบรรดาผู้รู้บ้างเทพเทวดาบ้างให้รู้ถึงมหันตภัยที่จะเกิดขึ้น เชื่อก็มี ไม่เชื่อก็มี เห็นแล้วก็ยังนิ่งนอนใจก็มี เห็นแล้วไปวิตกวิจัยวิจารณ์ก็มี ก้ปล่อยให้เป็นไปตามวิถีกรรมเลย

    ดังนั้นก็จะเกิดข้าวยากหมากแพงขึ้นอีกครั้งหนึ่งเดี๋ยวนี้ก็เริ่มแพงแล้ว อะไรๆก็แพงแล้ว น้ำมันก็ขาดแคลน ขนาดน้ำมันก็ขาดตลาดใช่ไหม เห็นเด็ก ๆเขาไปซื้อปลาทูมาทำอาหารกันตัวละ 50 บาทปลาทูทุกวันนี้ (หัวเราะ) เท่ากับบักเอ็กน่ะ ตัวล่ะ 50 บาท ของมันแพงขึ้นเรื่อย ๆทุกสิ่งทุกอย่างจะอัตคัดขัดสน แต่ในเขตภาคอีสานนี่ก็โอเคหน่อย เพราะเป็นแหล่งของศาสนาที่เป็นสัจธรรม ก็จะเอาไว้เป็นเสาหลักในโลกต่อไป

    แต่ก็จะมีหลาย ๆจุดเลยนะที่แผ่นดินมันจะแยก ในประเทศไทยนี่…ส่วนต่างประเทศไม่ต้องพูดถึงหรอก (หัวเราะ) ประเทศไหนที่กรรมเยอะก็จะได้ชดใช้กรรมกันมากมายเป็นพิเศษเลย ระบบเขื่อนทั้งหลายนี่จะแตกพวกเขื่อนทั้งหลายนี่…ฉะนั้นพวกที่อยู่ใต้เขื่อนที่ไหนนี่ก็ชุ่มโชกไปด้วยน้ำ (หัวเราะ) ดังนั้นอย่างประเทศไหนสร้างเขื่อนกักน้ำไว้มาก ๆ นั่นแหละตัวดีเลยล่ะ (หัวเราะ) มันไม่ใช่น้ำท่วมปากนะ (หัวเราะ) มันท่วมหมดแหละมิดยอดไม้แหละ คิดดูกักเก็บน้ำไว้น่ะ เขื่อนใหญ่ ๆ น่ะ เวลาเขื่อนมันแตกมันจะเกิดอะไรขึ้น โอ้โฮ การระบายถ่ายเทของน้ำที่เขื่อนมันแตกนี่มันก็วินาศสันตะโรหมดนี่แหละใต้เขื่อน จุดนั้นจุดนี้นั่นแหละ อันตรายมาก เอาเป็นว่าประเทศที่อยู่ตามชายทะเลทั้งหลายนี่ เละตุ้มเป๊ะเลย (หัวเราะ) จะไม่เหลือหรออะไรเลย

    เวียดนามนี่ก็ไม่เหลือ เวียดนาม…พม่าก็เหลือบางส่วน…ไทยก็เหลือบางส่วน…จีนนี่ก็เลยเหมือนกัน (หัวเราะ) อันไหนกรรมเยอะ ๆสร้างแต่กรรม มีแต่อัตตาตัวตน ตัวเองเพื่อตัวเองอะไรนี่โอ้ ใช้กรรมนะ

    ยุคนี้ยุคสัจธรรมแล้วไง ไม่ใช่ยุคสร้างกรรม ดังนั้นส่วนไหนที่เป็นอุปสรรคต่อสัจธรรมก็จะถูกล้างไป เป็นกลไกล้างร่วมกันระหว่างธรรมชาติกับ…ธรรมชาติและก็กรรมของคน

    จริง ๆแล้วหลวงพ่อมีคิวจะต้องไปโปรดต่างประเทศอีกหลายวาระ แต่ดูแล้วมัน…ช่วงรอยต่อวิกฤตแล้วมัน…เลยยุติ จะไปแค่อินเดียจุดเดียว เพราะจิตตะญาณเรียกร้องมากเหลือเกินแต่ละที่แต่ละแห่งแต่ละจุด อย่างทิเบตนี่ก็ยังรอท่านอยู่เหมือนเดิม อย่างทิเบตนี่ก็จะไม่เป็นไร ไม่เป็นไร ก็จะพ้นวิกฤต

    เคยดูหนังเรื่อง 2012 ไหม มันบอกว่า 2012 (หัวเราะ) แหม มันมองเลยไปนิดหนึ่ง มันก็มีแต่มองไปข้างหน้าอย่างเดียวนั่นแหละมันไม่คิดว่าเดี๋ยวนี้ เดี๋ยวนี้…มันไม่คิดเลย (หัวเราะ) ปีนี้ ปีนี้…มันไม่เคยคิดเลย…เดือนนี้ เดือนนี้ มันไม่เคยคิดเลย มีแต่มองไปข้างหน้าอย่างเดียว

    มนุษย์น่ะเมื่อละสังขารไปแล้วจะลงภูมิต่ำเยอะนะไปลงอบายภูมิเยอะเพราะมันสร้างกรรมเยอะและอีกประการหนึ่งมันมุ่งอยู่กับการอยู่กันเยอะเกินไปก็ลงสู่อบายภูมิมาก มากกว่าก็ไปกลั่นกรองกรรม ส่วนคนที่มีอานุภาพของบุญกุศลมีบุญบารมีค้ำคูณอยู่ก็จะไม่เป็นไรจะรอดปลอดภัยไปเองนะ ไม่ต้องมีอะไร แต่ก็ต้องเผชิญกับความลำบากของโลกยุควิบัติเหมือนกันถึงจะมีชีวิตอยู่แต่ก็อยู่ลำบากนิดหนึ่ง

    นี่เดี๋ยวกลับจากอินเดียก็ช่วยกันสร้างโกดังเก็บข้าวสารกันหน่อยนะ (หัวเราะ) เดี๋ยวช่วงเดือนเมษายน (2554) น่ะผู้คนจะแห่กันมาเยอะนะ หลบภัยลี้ภัยน่ะ เข้าใจไหม อืม , มันจะคาดคิดไม่ถึงเลย เลี้ยงผู้เลี้ยงคนเยอะ ก็จะได้พากันดู …เก็บน้ำมงน้ำมันเอาไว้บ้างอะไรอย่างนั้น แต่ว่าวัดโพธิ์ฯ มีโซลาร์เซลล์เยอะนะไม่ได้ใช้ไฟฟ้าหลวงเลย โซลาร์เซลล์ก็มีแสงสว่างบ้างเยอะพอสมควร แต่ก็จะไม่ได้มีผลกระทบกระเทือนอะไรหรอกในเขตโซนที่เป็นพุทธสถานของสัจธรรมอย่างแท้จริงนะ บารมีก็จะคุ้มครองรักษาไว้ให้หมด

    บูโรพุทโธ…บูโรพุทโธอยู่ประเทศอินโดนีเซีย ใช่ไหม อืม ,เมื่อคืนร้องขอมาเลยนะ จิตตะญาณทั้งหลาย "ขอไว้ได้ไหม บูโรพุทโธนี่ อย่าให้เกาะจมน้ำ" (หัวเราะ) เพราะว่ามีจิตตะญาณทั้งหลายที่ตื่นตัวต่อเหตุการณ์เหล่านี้ก็พากันขวนขวายว่าเขาก็จะได้น้อมเอาสิ่งนี้…บูโรพุทโธนี่ก็เป็นสถานที่ของพุทธศาสนา ที่อยู่ในแวดวงของเหล่าศาสนามุสลิมและฮินดูทั้งหลาย เหลืออยู่ที่เดียวนี่แหละที่อยู่ได้ จิตตะญาณเขาร้องขอเอาไว้ ขอให้อยู่เถอะ จริง ๆหลวงพ่อก็มีโปรแกรมที่จะไปโปรดที่นั่น เผอิญว่าที่นั่น มนุษย์หยาบเกินไป ที่นั่น…ความหยาบกระด้างของมนุษย์คือความสุดโต่งของมนุษย์มันมากเกินไป ท่านก็เลยต้อตัด เอาไว้ให้มันล้างกันดี ๆก่อน ค่อยจาริกใหม่

    ระบบสนามบินนี่ก็จะไม่เหลือ มันจะพังไปหลายประเทศนะ สนามบงสนามบินอะไรนี่นะ จะไม่เหลือเท่าเก่า บางประเทศก็หมดไปเลย และบางประเทศก็หายไปทั้งประเทศเลย เอาอย่างนี้ดีกว่านะ ไม่ใช่แค่สนามบินหายนะ โอ๋ มันวินาศสันตะโรจริง ๆ

    คล้าย ๆกับในหนัง 2012 ที่สร้างขึ้นคล้าย ๆกันเลยคล้ายกันมากเลย ถนนหนทางบางที่มันก็ใช้การไม่ได้เลยนะมันแยกน่ะ ไม่ต้องไปเดินขบวนปิดกั้นถนนหรอกมันแยกน่ะ ไปไม่ได้เลย เออ…สิ่งเหล่านี้ไม่เปิดเผยเลยนะ ไม่ได้มีใครเอามาเปิดเผยมากมายอย่างหลวงพ่อเลยไม่มีเลย นอกนั้นก็ อ้อม ๆแอ้ม ๆจั๊กหยังเป็นหยัง แม่นบ่ บ่แม่น (หัวเราะ) วนเวียนอยู่แค่นั้นแหละ ไม่มีใครฟันธงเลย (หัวเราะ) แม่นบ่ หรือบ่แม่น อยู่แค่นั้นแหละ…

    ภาคตงภาคใต้ไม่ต้องไปแก้มันหรอก ไม่ต้องไปเสียเวลาแก้ไขมันหรอก เดี๋ยวมันจะแก้ไขของมันเอง (หัวเราะ) เดี๋ยวมันจะไปทั้งผู้แก้และผู้ถูกแก้นั่นแหละ

    เรียกว่าสัตว์โลกในยุคนี้ต้องได้ปรับต้องได้ล้างระบบใหม่ ไม่ไหว…ปล่อยให้ดื้อด้าน ปล่อยให้ดันทุรัง ปล่อยให้ดื้อดึงกันอยู่ไม่จบไม่สิ้น ทะเลาะเบาะแว้งกันไปมาอย่างนี้ใครไปหย่าศึกก็ไม่ได้ดังนั้นก็ต้องให้กรรมมันจบตัวมันเอง

    จิตตะญาณทั้งหลายพอละสังขารไปแล้ว…มนุษย์นี่…จะอยู่ศาสนาอะไรก็ตามที่พอเห็นแสงสว่างนี่เข้ามาหาหมดเลย เอ้อ,ไม่เหมือนเวลาที่ตัวเองยึดติดเลย…ปฏิเสธสาสนานั้นปฏิเสธศาสนานี้ มีแต่ตัวปฏิเสธนั่นแหละ เอาแต่ของตัวเองอย่างเดียว ทีนี้พอตายไปแล้วมันช่วยเหลือตัวเองไม่ได้แล้วมันยึดติด เป็นทุกข์น่ะ แต่ว่าพอเห็นแสงสว่างเขาก็จะ…(หนู ๆตรงนั้น ๆตรงกลาง – บันไดลงไปห้องน้ำ) อยู่ป่าอยู่เขามานาน ใครจะเข้าห้องน้ำก็ลงตรงด้านกลางนะลงไปตรงนั้น

    ดังนั้น ณ เวลานี้คือความสว่างไสวแห่งสัจธรรมที่เกิดขึ้น ณ ตัวมันเอง ณ จิต…จิตที่มันกลายตัวมันเองเป็น ที่มันวางตัวมันเองเป็น ที่มันผ่อนที่มันคลายตัวมันเองเป็นนั่นแหละที่มันจะเป็นความสว่างขึ้นเอง…จิตที่ไม่มีอะไรกับอะไรนั่นแหละ….จิตที่มันแล้วแล้วไปง่ายนั่นแหละ…เป็นจิตที่มันจะสว่างตัวมันเอง ลูก อานุภาพอันนี้มันจะช่วยโลกได้ ช่วยสรรพสัตว์ให้พ้นทุกข์ในดวงใจได้ ไม่มีอะไรที่มันจะยิ่งไปกว่าการวางตัวมันเองแล้วนะ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำมันก็ยังไม่พอสงเคราะห์…แค่อุปถัมภ์ค้ำจุนกันไป แต่ที่มันจะจบให้แก่โลกสังสารวัฏจริง ๆพ้นทุกข์ได้นี่มันมาจากการวางตัวมันเองนะ

    บทสรุปทุกอย่างลงสู่การรู้จักวางตัวมันเองทั้งนั้นนะ จิตก็คือวางจิตเองนั่นแหละ ไม่มีอะไรมาก และการวางก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร ก็คือไม่ต้องไม่ตั้งไม่อะไรกับอะไรไป แต่ละวันเวลาก็ปล่อยให้มันผ่านไปผ่านไปของมันเอง ไม่ต้องไปคอยผูกคอยแก้อะไร คอยติดคอยหลุดอะไร ก็แค่นั้นแหละ…มันก็วางแล้ว ใจ…ไม่ต้องไปนั่งหลับหูหลับตาให้ยุ่งยากหรอก…

    ดร. ละเอียด ศิลาน้อย บันทึกจากแผ่นซีดี

    หลวงลุงวิสิฐ ทวีกิติกุล รตนโพธิ อัดเสียงจากในรถบัสเมื่อ 24 ก.พ. 54 (คุณสมคิด-คุณกุ้ง วิไลลักษณ์ ตัดเสียงรบกวนให้)

    โรงแรมวังใต้ จังหวัด สุราษฎร์ธานี
    27 ก.พ. 2554 เวลา 3.08 น.

    หมายเหตุ: ผิดถูกอยู่ที่ผู้บันทึก ไม่ผูกพันบุคคลอื่นใดทั้งสิ้น
    (ดร.ละเอียด ศิลาน้อย)

    ที่มา คำทำนาย หลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะ เขมรโต - วัดร่มโพธิธรรม จังหวัดเลย (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)<SCRIPT language=JavaScript>var zflag_nid="1070"; var zflag_cid="551"; var zflag_sid="147"; var zflag_width="1"; var zflag_height="1"; var zflag_sz="16"; var zflag_charset="utf-8";</SCRIPT><SCRIPT language=JavaScript src="http://d2.zedo.com/jsc/d2/fo.js"></SCRIPT><SCRIPT language=VBScript>on error resume nexta0=IsObject(CreateObject("ShockwaveFlash.ShockwaveFlash.5"))if(a0<=0)then a0=IsObject(CreateObject("ShockwaveFlash.ShockwaveFlash.4"))</SCRIPT><SCRIPT language=javascript src="http://d7.zedo.com/bar/v16-602/d2/jsc/fm.js?c=551&a=0&f=&n=1070&r=29&d=16&q=&$=&s=147&z=0.8390295598733917" charset=utf-8></SCRIPT> </FORM>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2012
  16. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    24 พ.ค. 55

    อย่าทำ เป็นไฟ ไหม้ฟาง
    ท่านยัง ไม่ตื่น อีกหรือ?
    มัวแต่ เฝ้ารอ ข่าวลือ
    สิ้นชื่อ เพราะเตรียม ไม่ทัน

    เตรียมตัว เสียแต่ แค่เนิ่น
    ไม่เพลิน กับสิ่ง รอบกาย
    เร่งทำ ความดี เข้าไว้
    ป้องภัย กันได้ แน่นอน

    หาที่ หาทาง วางรับ
    ท่านครับ อย่าได้ ไว้ใจ
    เพศภัย เมื่อมา เร็วไว
    ป้องไว้ ไม่ทัน ขอเตือน

    เพศภัย นั้นเปรียบ เทียบไฟ
    บรรลัย เมื่อมัน มาเยือน
    เตรียมตัว เตรียมใจ ขอเตือน
    เพื่อนๆ จะได้ ปลอดภัย

    รีบเข้า จะขอ เปิดรับ
    ยึกยัก ก็ต้อง ปล่อยไป
    ความดี ต้องมี พร้อมไว้
    รีบไป อีสาน บ้านเรา

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 พฤษภาคม 2012
  17. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โทษของการปรามาสหรือดูหมิ่นดูแคลนผู้อื่น !!!

    [​IMG]
    รูปพระพุทธเจ้าทรงบำเพ็ญทุกรกิริยา(ทรมานตัวเอง)นานถึง ๖ ปี เพราะวจีกรรม

    ถาม : คนที่ดูหมิ่นในความสามารถของบุคคลอื่น ในทางโลกที่ผู้ถูกดูถูกเป็นคนธรรมดา เป็นคนมีศีล เป็นคนที่เจริญฌาน เป็นผู้ที่มีจิตใจเมตตา บำเพ็ญทานรักษาศีล หรือผู้บำเพ็ญตนในวิปัสสนาญาณปรารถนาพระนิพพาน หรือคนที่ได้โมทนาบุญจากบุคคลทุกท่าน และพระทั้งหมดทั้งนิพพาน

    ตอบ:  คนดูถูกนี้ซวยแน่ๆ สรุปแค่นั้นพอ ความดีของท่านมีผลมหาศาล ตัวอย่างที่ง่ายที่สุดก็คือ นางขุชชุตตรา ท่านไม่ทราบว่าเพื่อนท่านเป็นภิกษุณีอรหันต์แล้ว ได้ขอให้เพื่อนช่วยหยิบเครื่องแต่งตัวให้หน่อยเท่านั้นเอง ต้องไปเกิดเป็นคนใช้เขา ๕๐๐ ชาติ

    ท่านที่ทรงความดีอยู่ก็เหมือนอย่างกับไฟ ถ้าเราปฏิบัติถูกต้องก็เป็นคุณอนันต์ ถ้าปฏิบัติผิดก็โทษมหันต์ ความดีท่านยิ่งสูงเท่่าไหร่ ถ้าเราทำไม่ดีกับท่าน ก็ยิ่งโดนตอบแทนคืนมาแรงเท่านั้น ท่านไม่ได้ถือโทษโกรธเคืองอะไรหรอก แต่ว่ากฎของกรรมกับสิ่งที่เราทำมันจะเล่นเราเอง

    เพราะฉะนั้นสรุปได้ว่าไม่ต้องให้ถึงขนาดที่ว่ามาหรอก ขอให้คนที่มีความดีอยู่บ้างถ้าเราไปล่วงเกินเข้า มีโอกาสก็ขอขมาเสีย ไม่อย่างนั้นเกิดโทษกับตัวแน่ๆ

    ถาม : ถึงแม้จะเป็นเรื่องทั่วๆ ไปหรือครับ

    ตอบ: เรื่องทั่วๆ ไปไม่ว่าจะอะไรก็ตาม พระอรหันต์มีคุณอนันต์ก็มีโทษมหันต์ ดังนั้นฆราวาสที่เป็นอรหันต์ท่านเลยต้องจำเป็นให้ตัดให้ตาย อยู่นานไม่ได้หรอก คนไม่รู้ไปล่วงเกินเข้าเป็นโทษแน่ๆ อย่างเช่นว่า อาจจะเคยเป็นเพื่อนฝูง เป็นลูกไล่กันมาก่อน เตะตูดเขกกบาลเล่นได้ แต่ถ้าเป็นพระอรหันต์ไปแล้วเราไปทำอย่างนั้นเราก็ซวยไม่จบ หากท่านอยู่ต่อไปจะเป็นทุกข์เป็นโทษกับคนอื่น

    สนทนากับพระเล็ก สุธมฺมปญฺโญ เดือนมกราคม ๒๕๔๖(ต่อ) ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ กรุงเทพมหานคร


    มาพบพระ สมาชิก

    ขออนุโมทนา เป็นธรรมที่ดี ช่วยเตือนสติหมู่ชนในปัจจุบัน ที่มักจะปรามาสผู้อื่น กล่าวให้ร้ายผู้อื่นด้วยวาจาที่เป็นจริงและไม่เป็นจริง เห็นว่าตนเองเก่งกว่าผู้อื่นสร้างมานะโดยไม่รู้สึกตน มนุษย์เราถ้ากล่าวสรรเสริญความดีของผู้อื่นเป็นการน้อมไปในความดีของผู้อื่น ย่อมนำกุศลมาสู่ตนเอง กล่าวติเตียนผู้อื่นย่อมน้อมนำอกุศลมาสู่ตนเอง

    02-06-2010, 12:08 PM

    Sriaraya5 สมาชิก

    ทั้งที่พระพุทธเจ้าในอดีตที่ผ่านมา ทรงออกบวชและบำเพ็ญเพียรอย่างน้อยที่สุด ๗วัน และอย่างมากที่สุด ๑๐เดือน แต่เนื่องจากในอดีตพระพุทธเจ้าโคดม ต้องบุพพกรรม(ทางด้านวจีกรรม) กับพระกัสสปพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าโคดมจึงต้องแสวงหาทางพ้นทุกข์ในหนทางที่ผิด(บำเพ็ญทุกรกริยา) อยู่ถึง ๖ ปี แล้วได้หันมาบำเพ็ญทางสายกลางจึงได้ตรัสรู้ ทั้งที่พระพุทธเจ้าในอดีตที่ผ่านมา ทรงออกบวชและบำเพ็ญเพียร อย่างน้อยสุดวัน และอย่างมากที่สุด ๑๐เดือน

    03-06-2010, 01:24 AM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/โทษของการปรามาสหรือดูหมิ่นดูแคลนผู้อื่น.242103/page-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • FastingB.jpg
      FastingB.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89.2 KB
      เปิดดู:
      5,945
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2012
  19. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    <TABLE id=post6180770 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6180770 class=alt1>อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ปุณกะ [​IMG]
    "อาโก............อาโกขึ้นเสาวิทยุหน่อยนะครับที่ฐานผาแบ่น 144.900 Mhz. วอ คุยกัน ข้าวหมดให้บอกนะ ทางฮ่มจะลำเลียงขึ้นไปให้ เอาพอไปไหว เพราะทางฮ่มจะลงข้าวมากหน่อย มัดติดยอดไม้กันไปเลย เครื่องเบสน่าจะส่งถึงใช้โซล่าเซลล์คุมน่าจะโอเค ยามโดนตัดทุกอย่างเรายังมีข้าวและน้ำใจ ที่กินไม่หมด ยามสงบก็ทำงานกันไปปรกติ แล้วค่อยนัดทดสอบสัญญาณกันนะครับ"
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    25 พ.ค. 55

    น้องชายรายนี้ น่าจะเป็นคนเดียวกันที่มาอุดหนุนสินค้าที่ร้านและได้พูดคุยกันเรื่อง ผาแแบ่นกับฮ่มภะโคสีรย์

    ขอขอบพระคุณล่วงหน้าที่จิตอยากจะส่งข้าวให้ในยามขาดแคลน

    เรื่องเสาสัญญาณคงต้องรอให้ผู้มีความรู้ด้านนี้เข้ามาช่วยเหลือและต้องรอปัจจัยจากแนวร่วมที่จะตามเข้ามาช่วยเหลือกัน

    ดีใจที่มีแนวร่วมจากแดนไกลที่คอยเป็นห่วงเป็นใย

    ราคาเสาส่งทั้งชุดเท่าไรครับ? ช่วยแจ้งกลับมาหน่อยและเป็นยี่ห้ออะไร? คือผมไม่มีความรู้เลย

    ขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ.ที่นี้และขอให้ชาวฮ่มฯ ปลอดภัยกันทุกท่าน

    เคอิสรา<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("6180770")</SCRIPT> [​IMG] </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt1 align=right>[​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=thead>k_97</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ดูรายละเอียดของ</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ส่งข้อความส่วนตัวถึงคุณ k_97</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ส่ง Email ถึง k_97</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ค้นหาโพสเพิ่มเติมของ k_97</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>Add k_97 to Your Contacts</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>k_97 Donation Stats</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>View k_97's Videos </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE style="MARGIN-TOP: -3px" border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR vAlign=top><TD class=smallfont>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
  20. k8132

    k8132 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2012
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +285
    เวปนี้น่าสนใจครับ ของโดนๆทั้งนั้น
    www.extreme2012.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...