ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ประสานกระดูก
    - ข้าวสาร
    - ขิง
    - เหล้าขาว
    - ผ้าขาวบาง

    เอาข้าวสารมาคั่วไฟอ่อนๆ หั่นขิงเป็นแง่งๆ ลงไปคั่วพร้อมๆ กัน จนข้าวสุกเหลือง ก่อนตักมาให้เอาเหล้าขาวสัก 2-3 ช้อนโต๊ะราดไปแล้วคลุกให้เข้ากัน ตักเอามาใส่ผ้า มัดเป็นก้อนกลมๆ เอาไปประสานกระดูกที่ร้าว ให้ทำทุกวัน เช้า กลางวัน เย็น กระดูกที่ร้าวจะประสานกัน[​IMG]
     
  2. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    เดี๋ยวนี้มองไปทางไหน ก้อแต่ภัยพิบัติเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน ขอให้มีสติและเร่งเพียรภาวนาทำความดีกันให้มาก ๆ เลยนะครับ
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วันพิพากษาโลก
    (The Last of Judgement)

    [​IMG]

    [​IMG]


    ศาสนาคริสต์ได้กล่าวถึง "วันพิพากษาโลก" (The Last of Judgement) เพื่อให้มนุษย์ได้ตระหนักถึงอำนาจของพระผู้เป็นเจ้า และเกรงกลัวต่อการกระทำความชั่ว วันนี้เป็นวันสำคัญของศาสนาคริสต์ที่ พระบุตรจะเสด็จกลับมาโลกนี้อีกครั้งหนึ่ง เพื่อพิพากษามนุษย์ในมาระโกบทที่ 13 ข้อ 24-27 ของหนังสือพระคริสตธรรมคัมภีร์

    (พระคริสตธรรมคัมภีร์. 1993 : 108) ได้กล่าวถึง วันสิ้นพิภพและการเสด็จมาพิพากษาโลกของพระเยซูคริสต์เจ้า ความว่า

    "............ ภายหลังเมื่อคราวลำบากนั้นพ้นไปแล้ว ดวงอาทิตย์จะมืดไป และดวงจันทร์จะไม่ส่องแสงดวงดาวทั้งปวงจะตกจากฟ้า และบรรดาสิ่งซึ่งมีอำนาจในท้องฟ้าจะสะเทือนสะท้าน เมื่อนั้นเขาจะเห็นบุตรมนุษย์เสด็จมาในเมฆ ทรงฤทธานุภาพ และพระสิริเป็นอันมาก เมื่อนั้นพระองค์จะทรงใช้เหล่าทูตสวรรค์ทั้งสี่ทิศนั้น ตั้งแต่ที่สุดปลายแผ่นดินโลกถึงที่สุดของฟ้า................"

    เราอาจกล่าวได้ว่า ศาสนาคริสต์เป็นศาสนาแห่งประวัติศาสตร์การที่พระเยซูคริสต์เจ้าจะเสด็จกลับมาพิพากษาโลกอีกครั้งหนึ่งในวันสิ้นโลก ผู้ชอบธรรมเท่านั้น ที่จะถูกตัดสินให้ขึ้นสวรรค์ตลอดชั่วนิรันดร ส่วนคนอธรรมจะถูกปรับโทษให้ลงนรกนิรันดร

    วันพิพากษาโลก
    จากพระธรรมวิวรณ์บทที่ 16:1-21

    [​IMG]

    [​IMG]

    ขันทั้ง 7 (16:1-21)

    ขันที่ 1 (16:1-2) เกิดแผลร้ายที่เป็นหนองทั้งตัว

    ยอห์นได้ยินเสียงดังมาจากพระวิหารสั่งทูตสวรรค์ทั้ง 7 ให้นำขันทั้ง 7 ที่เต็มไปด้วยพระพิโรธของพระเจ้าเทลงบนแผ่นดินโลก

    ทูตสวรรค์องค์แรกก็เทขันลงบนแผ่นดินโลก คนทั้งหลายที่มีเครื่องหมาย 666 และบูชารูปของสัตว์ร้ายจะเกิดแผลร้ายที่เป็นหนองทั่วตัว มีแผลที่เป็นหนองทั้งตัว เป็นภาพที่น่ากลัวยิ่งกว่าภาพของพวกอียิปต์เกิดฝีแตกลามไปทั่วตัวคนและสัตว์ ในคราวภัยพิบัติเพราะฟาโรห์ไม่ยอมให้อิสราเอลออกจากอียิปต์ (อพยพ 9:10) อาจจะเป็นโรคที่ร้ายยิ่งกว่าโรคเอดส์ เพราะคนที่มีแผลร้ายนี้จะกัดลิ้นของตนด้วยความระทมและต่อว่าพระเจ้า (16:10) และมีความเจ็บปวดมาก (16:11) แต่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่พวกเขาไม่ได้สำนึกในการประพฤติของตน ไม่ได้กลับตัวกลับใจจากความผิดบาป กลับสาปแช่งพระเจ้าแห่งสวรรค์ (16:11) เพราะฉะนั้นพระพิโรธของพระเจ้าที่มีต่อบุคคลเหล่านี้ ก็สาสมกับพฤติกรรมของพวกเขาแล้ว

    ขันที่ 2 (16:3) ทะเลกลายเป็นเลือด

    เมื่อเป่าแตรที่ 2 ทะเลได้กลายเป็นเลือดเสียหนึ่งในสามส่วน สิ่งมีชีวิตก็ตายหนึ่งในสามและบรรดาเรือกำปั่นแตกเสียหนึ่งในสามส่วน (8:9) แต่เมื่อถึงขันแห่งพระพิโรธที่ทูตสวรรค์องค์ที่ 2 เทขันที่ 2 ลงในทะเล ทะเลก็กลายเป็นเลือดเหมือนเลือดคนตายทั้งหมด และสิ่งมีชีวิตในทะเลก็ตายหมดสิ้น และแน่นอนระบบธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับอากาศ การเป็นอยู่ของสิ่งมีชีวิตในโลกทั้งอยู่ใต้ทะเลและบนแผ่นดินต้องพบกับความหายนะที่ตามมา มีคำถามว่าทะเลที่กลายเป็นเลือดนั้นเป็นเลือดจริงๆ หรือเปล่า และทะเลซึ่งกว้างใหญ่ไพศาลมากเช่นนี้ จะถูกทำลายทั้งหมดได้หรือ จากข้อเขียนที่ว่า เหมือนเลือดของคนตาย พอคาดคะเนได้ว่าไม่น่าจะเป็นเลือดแดงๆ ของมนุษย์หรือสัตว์ แต่เป็นไปได้ที่เป็นสารเคมีที่มีอยู่เต็มทะเลจนสัตว์ทั้งหลายไม่สามารถอาศัยดำรงชีวิตได้ต่อไป เช่น น้ำมันที่มีอยู่ในทะเลยิ่งมายิ่งมาก ขยะและวัตถุที่ไม่ละลายหรือพลาสติกสิ่งเหล่านี้เป็นสสารทางเคมีที่นับวันจะเพิ่มทวีมากขึ้น นับเป็นปรากฏการณ์ที่สะท้อนให้เห็นว่าสภาพที่ทะเลจะถูกทำลายลงนั้นเป็นไปได้อย่างสูง เนื่องจากทะเลถูกทำลายนั่นเองมีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม และการดำเนินชีวิตของมนุษย์เป็นอย่างมาก

    ขันที่ 3 (16:4-7) ธารน้ำทั้งหมดกลายเป็นเลือด

    ทูตสวรรค์องค์ที่สามเทขันลงธารน้ำทั้งหลาย น้ำในแผ่นดินทั้งหมดก็กลายเป็นเลือด คงจะเป็นสภาพเดียวกันกับน้ำทะเลที่ถูกทำลายลงด้วยสารเคมีต่างๆ สำหรับแม่น้ำลำคลองแล้วยิ่งเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพราะทุกวันนี้แหล่งน้ำดื่มเหล่านี้เริ่มมีปัญหาอยู่แล้ว ด้วยเหตุที่มนุษย์ขาดน้ำไม่ได้ เพราะฉะนั้นในนิมิตที่ยอห์นเห็นแม่น้ำกลายเป็นเลือดมนุษย์ก็ต้องดื่ม (16:6) และนี้เป็นผลจากการที่พวกเขาได้กระทำต่อธรรมมิกชนและผู้เผยพระวจนะ แม้ภาพที่เห็นจะทารุณกรรมสักเพียงใดแต่เสียงทูตสวรรค์และเสียงจากแท่นบูชาได้ยืนยันว่าพระเจ้าบริสุทธิ์ ชอบธรรมเที่ยงธรรม และยุติธรรมที่ได้พิพากษาโลกนี้ สิ่งที่น่าสังเกตคือ การลงโทษที่เกิดขึ้นนี้เป็นผลตอบสนองจากการกระทำของมนุษย์ต่อผู้อื่นรวมทั้งต่อธรรมชาติ

    ขันที่ 4 (16:8-9) ดวงอาทิตย์คลอกมนุษย์ด้วยไฟ

    ทูตสวรรค์องค์ที่สี่ เทขันที่ 4 ลงที่ดวงอาทิตย์ ดวงอาทิตย์กลายเป็นเพลิงไฟที่คลอกมนุษย์ ช่วงที่แกะตราที่ 6 ดวงอาทิตย์ได้มืดลงดุจผ้ากระสอบขนสัตว์ เมื่อเป่าแตรที่สี่ ดวงอาทิตย์มืดไปหนึ่งในสามแต่ที่นี้ถึงช่วงขันที่ 4 ดวงอาทิตย์กลับร้อนแรงกล้า แผดเผามนุษย์จนกลายเป็นคลอกมนุษย์ด้วยไฟ สภาพเช่นนี้ที่เกิดขึ้งคงเกี่ยวข้องกับมหาสมุทรที่เสียไป เมื่อน้ำตามธรรมชาติถูกทำลายระบบหมุนเวียนของน้ำก็เสียไป เพราะฉะนั้นความแห้งแล้งคงมีไปทั่วแผ่นดิน พืชผักต้นไม้ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ แผ่นดินแตกระแหง ทะเลทรายเพิ่มขึ้นรวมถึงมนุษย์ไม่มีน้ำดื่ม ต้องหิวกระหายน้ำเป็นภาพที่น่าสังเวชอย่างยิ่ง แต่มนุษย์แทนที่จะสำนึกกลับใจมาขออภัยโทษจากพระเจ้า พวกเขากลับสาปแช่งพระนามพระเจ้าไม่ยอมถวายพระเกียรติแด่พระองค์

    ขันที่ 5 (16:10-11) อาณาจักรสัตว์ร้ายมืดไป

    ขันที่ห้าเป็น เต็มตัว ขาดน้ำดื่ม น้ำใช้ ถูกความร้อนของดวงอาทิตย์แผดเผา เป็นสิ่งที่ระทมทุกข์ยิ่ง แต่แม้ตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ พวกเขาก็ไม่ได้สำนึกผิดในการประพฤติของตน สัตว์ร้ายซึ่งเป็นที่บูชาของมนุษย์ก็ไม่สามารถรักษามนุษย์ได้ ตรงกันข้ามอาณาจักรของมันก็มืดไปเพราะอำนาจของพระเจ้า

    ขันที่ 6 (16:12-16) แม่น้ำยูเฟรติสเหือดแห้ง

    ทูตสวรรค์องค์ที่หกเทขันลงที่แม่น้ำใหญ่ ทำให้แม่น้ำยูเฟรติสเหือดแห้ง เพื่อพวกกษัตริย์จากตะวันออกจะยกทัพมายังอารมาเกดโดน มีผีโสโครกสามตนรูปร่างคล้ายกบออกจากปากของพญานาค (ซาตาน) สัตว์ร้าย (ศัตรูของพระคริสต์) ผู้เผยพระวจนะเทียมเท็จและผีโสโครกทั้งสามเป็นวิญญาณชั่วที่ไปชักชวนกษัตริย์ทั้งหลายด้วยหมายสำคัญเพื่อมาทำสงครามกับพระเจ้า กษัตริย์จากตะวันออกหมายถึงประเทศอะไร มีผู้อธิบายแตกต่างกันไป แต่ที่น่าสังเกต คือ ต้องข้ามแม่น้ำยูเฟรติสไปยังตำบลที่เรียกว่าอารมาเกดโดน ประเทศอีกฟากของแม่น้ำยูเฟรติสมีมากมายและศึกษาจากภาพรวมเรื่องกำลังพลแล้วรับว่ามีมหาศาลทีเดียว อย่างไรก็ตามไม่มีข้อมูลระบุว่าเป็นประเทศอะไรบ้างอารมาเกดโดน เป็นชื่อของที่เนินสูงของมาเกดโดน (har Megiddo) ที่นี่รวมถึงที่ราบแห่งเอสเดรโคลน (The plain of Esdraclon) มีพื้นที่กว้างประมาณ 14 ไมล์และยาว 20 ไมล์ นโปเลียนเคยบอกไว้ว่า ที่นี่เป็นสนามรบที่เป็นธรรมชาติที่สุดของโลก สมัยผู้วินิจฉัยเดโบราห์และบาราคเคยรบชนะบรรดากษัตริย์คานาอันที่นี่และทหารอังกฤษเคยใช้ที่นี่เพื่อทำสงครามรบชนะทหารเตอร์กี ปี ค.ศ. 1917ผีร้ายทั้งสามชักนำพวกกษัตริย์ทั้งหลายทำสงครามกับพระเจ้า เพราะซาตานรู้ว่าเวลาของมันมีน้อยมาก พระเยซูคริสต์กำลังจะเสด็จมาที่ภูเขามะกอกเทศ (เศคาริยาห์ 14:4) เพราะฉะนั้นมันจึงรวมพลที่อารมาเกดโดนเพื่อต่อต้านการเสด็จกลับมาของพระองค์ และผลของสงครามอารมาเกดโดน คือ สัตว์ร้ายและผู้เผยพระวจนะปลอมถูกจับทิ้งลงในบึงไฟที่ไหม้ด้วยกำมะถัน พญามารถูกมัดไว้และทิ้งลงในบาดาลลั่นกุญแจประทับตรา 1000 ปี (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมในบทที่ 19:11 - 20:3) น่าสังเกต ผีร้ายทั้งสามสามารถชักนำพวกกษัตริย์ทั้งหลายมาทำสงครามได้ก็ด้วยหมายสำคัญ หรือการแสดงสิ่งอัศจรรย์ต่างๆ แสดงว่าซาตานได้ใช้อิทธิพลต่างๆ ครอบงำจิตใจของผู้นำประเทศในขณะนั้น เพื่อมาทำสงครามกับพระคริสต์

    ขันที่ 7 (16:17-21) สำเร็จแล้ว

    สำเร็จแล้ว นั้นหมายถึงการพยากรณ์ถึงวันแห่งพระพิโรธที่มีทั้งหมดนั้นได้สำเร็จ เมื่อเทขันสุดท้ายลงที่อากาศ แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในแผ่นดินทำให้มหานครน่าจะหมายถึง

    บาบิโลน (ในบทที่ 18) แยกเป็นสามส่วนและที่แสดงให้เห็นว่าเป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในโลก คือเมืองใหญ่ของบรรดาประเทศทั้งหลายในโลกก็พังพินาศไปด้วย และบรรดาเกาะต่างๆ ภูเขาทั้งหลายก็หายไปหมด นักวิชาการที่มีทัศนะเห็นพ้องกับเรื่องก่อนพันปี (Premillenial) อธิบายเหตุการณ์ตอนนี้ว่าอาจเป็นการเคลียร์พื้นที่ต้อนรับการเสด็จมาปกครอง 1,000 ปี ของพระคริสต์ในโลกนี้ก็ได้ ในนิมิตขันที่ 7 นี้ยังบันทึกว่าได้มีลูกเห็บที่ใหญ่ที่สุดในโลกตกลงสู่พื้นถูกคนทั้งหลาย คือประชาชนทั่วโลก มนุษย์แทนที่จะกลับใจ พวกเขายังสาปแช่งพระเจ้า นี่คงเป็นไปตามธรรมชาติความบาปที่มีอยู่ในมนุษย์ เพราะฉะนั้นก็สมควรอย่างยิ่งต่อการลงโทษของพระเจ้า

    ที่มา http://www.geocities.com/janejira_jc/Rev/Rev_9.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.8 KB
      เปิดดู:
      61
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53.2 KB
      เปิดดู:
      3,018
    • Chrit.jpg
      Chrit.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56.3 KB
      เปิดดู:
      60
    • judgement1.jpg
      judgement1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.8 KB
      เปิดดู:
      1,657
    • judgement2.jpg
      judgement2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27.5 KB
      เปิดดู:
      54
    • noah.jpg
      noah.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.6 KB
      เปิดดู:
      57
    • untitled1.jpg
      untitled1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      119 KB
      เปิดดู:
      1,577
    • untitled2.jpg
      untitled2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106.2 KB
      เปิดดู:
      2,721
    • untitled3.jpg
      untitled3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.8 KB
      เปิดดู:
      85
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 สิงหาคม 2007
  4. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    วันนี้มีข่าวเรื่อง ที่อังกฤษ กรณีที่น้ำท่วมแลปชีวภาพแห่งหนึ่งและเชื้อโรคในแลปเกิดรั่วไหล ( Bio Harsard) มีการประชุมเร่งด่วน และมีการปิดล้อมพื้นที่ ฆ่าสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะวัว ในรัศมี 6 กิโลเมตร ที่สำคัญเราไม่อาจล่วงรู้ได้เลยว่าแลปดังกล่าวนี้ มีงานวิจัยลับเรื่องอาวุธชีวภาพอยู่หรือไม่ (หากมี ล่ะก็)

    ส่วนอีกข่าวหนึ่ง ก็คือกรณีที่อดีตสายลับรัสเซียถูกลอบสังหารในอังกฤษเมื่อสองสามเดือนก่อนส่งผลในสถานะภาพทางการทูตของอังกฤษและรัสเซีย เปราะบางลง จนอาจจะกลายเป็นสงครามเย็นรอบใหม่หรือเป็นชนวนของสงครามนิวเคลียร์เอาได้

    ลองติดตามข่าวดูครับ
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อังกฤษตามหาต้นตอโรคปากเท้าเปื่อยระบาด

    [​IMG]

    ลอนดอน 5 ส.ค.
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    ขันที่ 1 (16:1-2) เกิดแผลร้ายที่เป็นหนองทั้งตัว

    ยอห์นได้ยินเสียงดังมาจากพระวิหารสั่งทูตสวรรค์ทั้ง 7 ให้นำขันทั้ง 7 ที่เต็มไปด้วยพระพิโรธของพระเจ้าเทลงบนแผ่นดินโลก

    [​IMG] [​IMG]

    ทูตสวรรค์องค์แรกก็เทขันลงบนแผ่นดินโลก คนทั้งหลายที่มีเครื่องหมาย 666 และบูชารูปของสัตว์ร้าย จะเกิดแผลร้ายที่เป็นหนองทั่วตัว มีแผลที่เป็นหนองทั้งตัว เป็นภาพที่น่ากลัวยิ่งกว่าภาพของพวกอียิปต์เกิดฝีแตกลามไปทั่วตัวคนและสัตว์ ในคราวภัยพิบัติเพราะฟาโรห์ไม่ยอมให้อิสราเอลออกจากอียิปต์ (อพยพ 9:10) อาจจะเป็นโรคที่ร้ายยิ่งกว่าโรคเอดส์ เพราะคนที่มีแผลร้ายนี้จะกัดลิ้นของตนด้วยความระทมและต่อว่าพระเจ้า (16:10) และมีความเจ็บปวดมาก (16:11)

    ข้อมูลดิบอาวุธเชื้อโรค


    <HR>แอนแทรกซ์
    เกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่มีชื่อว่า แบซิลลัส แอนทราซิส มีระยะฟักตัวค่อนข้างสั้น คือราว 1-5 วัน แต่โดยทั่วไปมักเป็น 2 วัน ทำให้การระบาดเป็นไปอย่างรวดเร็ว แอนแทรกซ์ที่ติดเชื้อทางบาดแผลจะมีอัตราตายราวร้อยละ 20 แต่หากติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจจะมีอัตราตายสูงถึงร้อยละ 80 ผู้ป่วยติดเชื้อแอนแทรกซ์ในระบบทางเดินหายใจ อาการเริ่มแรกจะคล้ายไข้หวัด มีน้ำมูกไหล หลังจากนั้นไม่นานอาการจะรุนแรงขึ้น ผู้ป่วยจะช็อก หมดสติ และเสียชีวิตในที่สุด
    การใช้เชื้อโรคแอนแทรกซ์เป็นอาวุธสามารถทำได้โดยการนำเชื้อแอนแทรกซ์ที่เพาะเลี้ยงไว้และเก็บในรูปสารละลายมาฉีดพ่นโดยเครื่องบิน หรือใช้ทำเป็นหัวรบ มีรายงานว่า อิรักมีระเบิดซึ่งบรรจุเชื้อแอนแทรกซ์อยู่ในครอบครอง 50 ลูก รวมทั้งมีหัวรบเชื้อแอนแทรกซ์สำหรับติดขีปนาวุธเพื่อโจมตีจากระยะไกลอีก 4 ลูก

    พิษบอตทูลินัม
    เป็นสารพิษจากจุลินทรีย์ที่มีความเป็นพิษสูงมาก เกิดจากแบคทีเรียที่มีชื่อว่า คลอสทริเดียม บอตทูลินัม (Clostridium botulinum) อันเป็นแบคทีเรียที่ทำให้อาหารกระป๋องเน่าเสียและอาหารเป็นพิษ พิษชนิดนี้สามารถซึมเข้าทางผิวหนังได้โดยทางเยื่อชุ่ม เช่น เยื่อบุทางเดินหายใจ ฯลฯ ดังนั้นจึงสามารถแพร่พิษได้ทั้งการฉีดพ่นพิษให้กระจายในอากาศเพื่อให้ผู้เคราะห์ร้ายสูดเข้าไปหรือใส่ในแหล่งน้ำบริโภค อีกทั้งยังเป็นพิษที่ไร้สี ไร้กลิ่น
    พิษบอตทูลินัมออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท อาการของผู้ที่ได้รับพิษจะเริ่มด้วยอาการตาพร่า กล้ามเนื้ออ่อนแรง คลื่นไส้อาเจียน ในที่สุดระบบประสาทจะถูกทำลายและผู้ป่วยจะเสียชีวิตในที่สุด การแก้พิษต้องทำได้โดยใช้ยาแก้พิษ การป้องกันสามารถทำได้โดยการฉีดวัคซีน ในกรณีฉุกเฉินสามารถป้องกันได้โดยใส่หน้ากากป้องกันก๊าซพิษ ป้องกันการสูดดม
    พิษบอตทูลินัมนี้ยังไม่เคยมีรายงานว่าถูกใช้ในการสงครามมาก่อน แต่มีรายงานว่าอิรัก รวมทั้งอิหร่าน ซีเรีย ลิเบีย และเกาหลีเหนือก็มีอาวุธชีวภาพชนิดนี้อยู่ในครอบครองและพร้อมที่จะใช้งาน

    คลอสทริเดียม เพอร์ฟริงเกนส์
    เป็นแบคทีเรียที่อยู่ในสกุล เดียวกับคลอสทริเดียม บอตทูลินัม ทำให้อาหารกระป๋องเน่าเสียและเกิดอาการอาหารเป็นพิษได้เช่นกัน แต่ถ้าอยู่ในแผลที่สกปรกและอากาศเข้าไม่ถึงแล้ว พิษของมันจะทำให้เกิดก๊าซขึ้นในบาดแผล ทำให้แผลบวมเป่งและเนื้อเน่าตาย พิษจะแพร่เข้าในระบบโลหิตและทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตได้
    เมื่อครั้งที่องค์การสหประชาชาติเข้าทำลายแหล่งผลิตอาวุธชีวภาพที่เมืองอัลฮากัมใกล้กรุงแบกแดดในปี ค.ศ. 1996 ก็ได้พบคลังเก็บเชื้อแบคทีเรียนี้ด้วย

    พิษอะฟลาท็อกซิน
    เป็นสารพิษที่ผลิตจากเชื้อราในสกุลแอสเพอร์จิลลัส เช่น แอสเพอร์จิลลัส เฟลวัส (Aspergillus flavus) ที่มีอยู่ในธรรมชาติ เป็นสารก่อมะเร็ง ทำให้เกิดมะเร็งในตับ
    มีรายงานว่า พบสารพิษชนิดนี้ถูกบรรจุในระเบิดและหัวรบเรียบร้อยแล้วในแหล่งผลิตอาวุธชีวภาพของอิรัก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 สิงหาคม 2007
  7. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ดูไปแล้วภัยธรรมชาติเองยังไม่โหดร้ายเท่ากับสิ่งที่มนุษย์กระทำต่อกันเลยจริงๆ

    ในช่วงเวลานั้น ยามไร้ซึ่งกฏหมาย จริยธรรมในใจคนจะปรากฏออกมา ว่าใครเป็นผู้เสียสละ ใครยังเป็นผู้ตั้งมั่นในความดี อย่างแท้จริง

    "สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ"
     
  8. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <TABLE class=tborder id=post634998 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>vanco<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_634998", true); </SCRIPT>
    ทีม ตรวจทานพระไตรปิฏก
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 10:02 PM
    วันที่สมัคร: Feb 2007
    ข้อความ: 3,783 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 6,086 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 8,403 ครั้ง ใน 2,399 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 1222 [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_634998 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->มหันตภัยในปี 2551
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->มหันตภัยในปี 2551....
    มงคล กริชติทายาวุธ

    ปี 2551 จะมีภยันตรายอะไรเกิดขึ้นบ้าง

    - มีคำถามที่สอบถามมาที่ผู้เขียนมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง คือ “ปี 2551 จะมีมหันตภัยเกิดขึ้นจริงหรือไม่” และคำถามสุดฮิตใน
    อันดับสอง รองลงมา คือ “น้ำจะท่วมกรุงเทพมหานคร” หรือไม่

    - การที่มีผู้สอบถามมาที่ผู้เขียนมาก ส่วนใหญ่น่าจะมิได้เป็นสมาชิกชมรมศาสนาและการกุศล เพราะถ้าเป็นสมาชิกของชมรมฯ
    ก็คงจะทราบจากข่าวสารของชมรมฯ ที่มีการเผยแพร่ ปัจจุบัน mail ออกไปทุกสาขาของธนาคารกรุงไทย มากกว่า 650 สาขา
    ครอบคลุมทั้ง 76 จังหวัด และทุกหน่วยงานในสำนักงานใหญ่ ตลอดจนผู้ที่สมัครเป็นสมาชิก ในฐานะส่วนตัว อย่างไรก็ดี
    บางครั้งก็ปรากฏว่า ทั้งสมาชิก และเพื่อนของผู้เขียนก็อดโทรศัพท์มาสอบถาม เพื่อต้องการได้รับคำยืนยันจากผู้เขียนก็มีบ้าง ผู้
    สอบถามจำนวนมาก ได้แจ้งต่อผู้เขียนว่า รู้จักผู้เขียน เพราะ

    “จำได้ว่า ผู้เขียนเคยออกรายการ Itv. กับคุณสุทธิชัย หยุ่น 2 ครั้งในรายการ

    “น้ำท่วมโลกจริงหรือ”

    “เคยอ่านหนังสือเรื่อง “น้ำท่วมโลก” ของผู้เขียน

    “เคยอ่านหนังสือพิมพ์มติชน จึงทราบว่าผู้เขียนเป็นประธานชมรมผู้อยู่รอดหลังน้ำท่วมโลก”

    “เคยฟังการอภิปรายของผู้เขียน เรื่อง “มหันตภัยใครจะอยู่รอด” ที่อาคารอริยสัจจ์ 4
    ฯ ล ฯ
    - ผู้เขียนยอมรับว่า เคยไปออกรายการ Itv. ร่วมกับคุณสุทธิชัย หยุ่น 2 ครั้งจริง แต่ไม่เคยเขียนหนังสือเรื่อง “น้ำท่วมโลก” (มีแต่
    เขียนบทความว่า “น้ำไม่ท่วมโลก” แน่ เพียงแต่ท่วมบางจังหวัด และบางพื้นที่เพียงท่วมมิดหลังคาบ้านเท่านั้น) ไม่เคยตั้งชมรมผู้
    อยู่รอดหลังน้ำท่วมโลก และไม่เคยเป็นประธานชมรม

    “ผู้อยู่รอดหลังน้ำท่วมโลก” (เพราะพวกเราทุกคนที่มีชีวิตในปัจจุบัน ตาย
    ก่อนน้ำท่วมโลก รวมทั้งผู้เขียนด้วย เพราะกว่าน้ำจะท่วมโลก ต้องรอไปอีกประมาณ 2,000 ปี ครับ) แต่มีนักข่าวเก็บเนื้อความไม่
    ละเอียด แล้วเอาไปเขียน โดยมิได้ให้ผู้เขียนตรวจแก้ความถูกต้อง ก็เลยสร้างความเข้าใจผิดให้กับท่านผู้อ่านในหนังสือพิมพ์มติ
    ชน ส่วนการที่ผู้เขียนไปร่วมอภิปราย เรื่อง “มหันตภัย ใครจะอยู่รอด” นั้น ผู้เขียนไปร่วมอภิปรายกับศาสตราจารย์
    ดร.นพ.ประสาน ต่างใจ โดยมี รศ.ดร.พิชัย โตวิวิชญ์ เป็นผู้ดำเนินการอภิปรายจริง

    - ในทุกแห่ง ผู้เขียน จะกล่าวอย่างหนักแน่นเสมอว่า

    - “สิ่งที่แน่นอนที่สุด คือ ความไม่แน่นอน”

    - “ขณะนี้บรรดาผู้นำจิตวิญญาณ และครูบาอาจารย์ กำลังประกอบคุณงามความดีอันยิ่งใหญ่ เพื่อให้เกิดผล 2 ประการคือ

    - เลื่อนภัยพิบัติให้ห่างออกไป จากผังเวลาเดิม กับ

    - ลดความรุนแรงของภัยพิบัติให้น้อยลง”

    - “สัญญาณในขณะนี้ มหันตภัยได้ลดลง และเลื่อนระยะการเกิดมหันตภัยออกไป เล็กน้อย แต่ในช่วงอายุขัยของพวกเรา คงจะ
    ได้ประสบและเผชิญมหันตภัยแน่นอน”

    - สงครามโลก ครั้งที่ 3 ก้ำกึ่ง แต่มีแนวโน้ม อาจไม่เกิดขึ้น แต่ที่แน่นอน คือ มีสงครามภายในประเทศ และระหว่างประเทศ
    ใกล้เคียง ที่มีพรมแดนติดต่อกันแน่นอน

    - มหันตภัยในปี 2551 และ 2560 คาดว่าจะเกิดขึ้นค่อนข้างแน่นอน ให้สังเกตก่อนปี 2551 จะมีแผ่นดินไหวในกรุงเทพ ฯ และน้ำ
    ท่วมภาคใต้ รวมทั้งจะมีความรุนแรงมากขึ้น จะมีทั้งน้ำท่วม และแผ่นดินไหว รวมทั้งอาจมีการประกาศสงครามย่อยๆ ระหว่าง
    ชายแดนของประเทศต่าง ๆ หลายประเทศ

    - มหันตภัยดังกล่าว เฉพาะที่เกิดในประเทศไทย จะมีภัยใหญ่ 3 ทาง คือ ดิน (ไหว) น้ำ (ท่วม) และ ลม (พายุ) ซึ่งหมายถึง จะมี
    แผ่นดินไหว น้ำท่วม และจะมีพายุเข้าถล่มไทย ขณะที่เขียนบทความในหัวข้อนี้ คือวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2548 ยังไม่มีข้อมูล
    จากนักวิทยาศาสตร์/ นักดาราศาสตร์/ นักอุตุนิยมวิทยา ว่าภูเขาไฟกรากระตั้ว จะสร้างความเสียหาย หรือเกิดอาการสำลัก หรือ
    มีอาการ กระแอมไอ – โปรดติดตามดูต่อไปอย่างใกล้ชิด) แต่ที่แน่ ๆ คือ จะเกิดอุทกภัยค่อนข้างแน่ คาดว่าในปี 2551 จะพบ
    หนักในเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม 2551 มีความเสียหายมากกว่า ที่เกิดมีขึ้นมาก่อนในภาคใต้ ส่วนภาคอื่นจะมีปรากฏการณ์
    ให้เห็นพร้อม ๆ กัน คือ น้ำทะเลหนุน น้ำเหนือบ่า น้ำป่ามา ฟ้ารั่วฝนตกหนัก 7 วัน 7 คืน
    ท่านคงคาดหมายได้ว่า จะมีอะไรเกิดขึ้นในพื้นที่ซึ่งท่านอยู่อาศัย ถ้าฝนตก 7 วัน 7 คืน ขณะเดียวกัน ก็จะมีแผ่นดินไหวในผืน
    แผ่นดินไทย แต่รุนแรงน้อยกว่าที่จะเกิดในญี่ปุ่น โดยผลของแผ่นดินไหวในไทย ก็ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ด้วย (ไม่มากนัก ไม่ถึงกับ
    ขนาดมหันตภัย) ซึ่งน้อยกว่าที่จะเกิดขึ้นในนครลอสแอลเจลีส ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น (พ.ศ.2551)
    ครูบาอาจารย์บางท่าน ซึ่งเป็นฆราวาส และเป็นผู้ปฏิบัติธรรมให้ความเห็นรุนแรงว่า ต้องอพยพออกจากกรุงเทพฯ ภายใน
    เดือนสิงหาคม 2551 เพื่อไปอยู่ในสถานที่ใหม่ที่ปลอดภัย โดยท่านขอให้เตรียมอุปกรณ์ ของกิน ของใช้กักตุนให้มาก
    พอ 3 – 6 เดือน และต้องเตรียมสถานที่อยู่อาศัยให้พร้อมในพื้นที่ซึ่งฝนตก 7 วัน 7 คืน น้ำก็ไม่ท่วมขังเพียงไหลผ่าน
    โดยต้องเตรียมให้พร้อมภายในเดือนมิถุนายน 2551 ถ้าไม่มีภารกิจใด ๆ ในกรุงเทพฯ หรือสละอาชีพในกรุงเทพฯ ไปหาอาชีพ
    ใหม่ หรือโอนย้ายไปอยู่ในภาคอิสาน หรือภาคเหนือ อย่างน้อยภาคกลางตอนบน ถ้าทำได้
    ก็จะเป็นการดี ให้เริ่มอพยพหรือโยกย้ายตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2551 จะเป็นการเหมาะสมกว่า (แต่ระวังการเดินทางโดย
    เครื่องบิน เพราะกระแสแม่เหล็กโลก กำลังปรวนแปร พายุสุริยะ กำลังเข้ามาในบรรยากาศของโลก โปรดติดตามข่าวเครื่องบิน
    ตกจะมีมากขึ้น) แต่ถ้ารั้งรอการอพยพโยกย้าย ถึงเดือนสิงหาคม 2551 ทุกถนนที่ออกจากกรุงเทพฯ จะมีรถจำนวนนับ
    ล้านคันจอดติดตาย ช่วงแรกได้แต่ขยับทีละเมตร แต่วิ่งไม่ได้ ทำได้แบบคลานช้า ๆ ตาม ๆ กันไป เสียงบีบแตรไล่รถคันหน้า
    แผดดังไปทั่วทุกถนนในกรุงเทพฯ ในที่สุดน้ำมันหมดบ้าง เครื่องร้อนเกินขนาด (Over Heat) บ้าง ในที่สุดก็จอดนิ่งอยู่กับที่
    ในช่วงเวลานั้น ฝนก็ตกหนักอย่างไม่ลืมหูลืมตา จนกระแสน้ำสูงเข้าภายในรถ ถึงกระจกรถ และในที่สุดท่วมมิดหลังคารถใน
    กรุงเทพฯ เป็นภาพที่อนาถอย่างยิ่ง ...... โดยบางท่านก็ส่งข่าวว่า มิใช่สิงหา 51 แต่เป็นธันวา 51
    ผู้เขียนได้ฟังคำบอกเล่าแล้ว ก็ได้แต่ปลงสังเวชว่า ถ้ามันจะเกิดจะเกิดขึ้นจริง ก็ย่อมช่วยคนที่ประมาท ไม่เตรียมการล่วงหน้า
    ไม่ได้ เป็นกรรมของพวกเขาเอง แต่ก็หวังว่า ครูบาอาจารย์ในด้านจิตวิญญาณ คงจะคลี่คลายสถานการณ์ระงับ และเลื่อนมหันต
    ภัยนี้ออกไปได้ โดยความรุนแรงร้ายกาจไม่ถึงขนาดที่มีการเล่าขานดังกล่าว ผู้เขียนขอให้เป็นเรื่องเล่าแบบ แต่งเติมสีสันจนเกิน
    เลย ผู้เขียนต้องการให้ผังเหตุการณ์นี้ไม่เกิดขึ้น ผู้เขียนขอพลังแห่งคุณงามความดีของพวกเราทุกคน จงแก้ไขสถานการณ์
    ดังกล่าวสำเร็จ ขอให้ท่วมเพียง 50 เซนติเมตร อย่าได้ท่วมถึง 2 เมตร เลย

    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    แผนผังภาพธรรม พระไตรปิฎกฉบับธรรมทาน พระซ่อมพระ
    พุทธพยากรณ์และภัยพิบัติโลก
    รับสมัครคนอ่านพระไตรปิฎกเสียง
    มิลินทปัญหา
    เสียงสมาชิกทดลองอ่านพระไตรปิฎก
    รวมรูปพระธาต คู่มือฉุดช่วยคน

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <TABLE class=tborder id=post635035 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>vanco<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_635035", true); </SCRIPT>
    ทีม ตรวจทานพระไตรปิฏก
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 10:02 PM
    วันที่สมัคร: Feb 2007
    ข้อความ: 3,783 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 6,086 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 8,403 ครั้ง ใน 2,399 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 1222 [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_635035 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->สถานการณ์โลกในปี 2551
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->1. การแพร่อาวุธเชื้อโรค (Biological Warfare) จะมาทางอากาศ ซึ่งปัจจุบันเร่ง
    แอบสะสมผลิตกันในหลายประเทศ ไม่ว่า เชื้อโรคฝีดาษ โรคแอนแทรกซ์ โรคไข้เลือดออก
    โรคไข้หวัดนก โรควัวบ้า และ โรคอีโบล่า ฯลฯ เป็นต้น จะนำมาใช้กันมากในปี 2551

    2. อาวุธเคมี โดยการใช้แก๊สพิษต่างๆ ซึ่งจะเป็นการวางระเบิดโกดังที่เก็บสารเคมี
    ที่ผลิตยาฆ่าแมลงประเภทต่างๆ ในปี 2551 โดยเริ่มมาตั้งบริษัทหรือซื้อหุ้นใหญ่ในบริษัท
    ผลิตยาฆ่าแมลง แล้วใช้ยาฆ่าแมลงผสมลงในน้ำประปาส่งไปตามท่อประปา ผสมใส่ลงในน้ำดื่มบรรจุขวด เพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามล้มตายมากในปี 2551

    3. อาวุธปรมาณู เมื่อผู้ก่อการร้ายใช้ในปี 2551 สหรัฐอเมริกาก็ใช้บ้างในปี
    เดียวกัน และถ้าสหรัฐอเมริกาใช้ ผู้ก่อการร้ายก็ใช้เช่นเดียวกัน ขิงก็รา ข่าก็แรง เลวไม่ต่างกัน ระหว่างผู้ก่อการร้าย กับผู้นำประเทศมหาอำนาจ แน่นอน ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโลกจะแปรเปลี่ยนไปอย่างมาก ประเทศไทย มิใช่เป้าหมาย แต่รังสีของปรมาณูที่มากับลมและฝน จะตกลงไปในแม่น้ำลำคลอง ซึ่งย่อมส่งผลร้ายต่อประชาชนคนไทย
    แน่นอน

    - หากพิจารณาจากระบบป้องกันภัยจากกัมมันตภาพรังสี ถ้าใช้ในช่วงเกิด
    สงคราม ประเทศไทยเราไม่มีหน่วยงานใดรับผิดชอบ ทั้งๆ ที่ไทยเรามีสำนักงานพลังงานปรมาณูเพื่อสันติ มามากกว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ไม่เคยมีแผนงานที่จะปกป้องภยันตรายในลักษณะดังกล่าว น้ำดื่ม น้ำใช้ อาหารและยาไม่เคยมีใครคิดป้องกันให้ปลอดภัยจากกัมมันตภาพรังสีมาก่อนเลย

    - ประเทศไทย ไม่มีอุโมงค์ใต้ดิน หรือถ้ำ สำหรับให้บุคคลสำคัญของประเทศ
    ใช้หลบภัยในยามเกิดสงครามนิวเคลียร์ ซึ่งหลายประเทศได้เตรียมการเรื่อง ดังกล่าวมามากกว่า 20 ปีแล้วแต่ไทยไม่เคยมีรัฐบาลไหนในอดีตตระหนักเรื่องนี้ หรือเตรียมการในเรื่องนี้ เพราะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว เป็นเรื่องที่ไม่มีทางเกิดขึ้น ซึ่งเป็นความประมาท

    4. อาวุธนิวตรอน หรือ ระเบิดนิวตรอน (นิวตรอนบอมบ์) รังสีนิวตรอนจะไม่
    ทำลายอาคารบ้านเรือน แต่จะฆ่าสิ่งมีชีวิตทุกชีวิต แม้กระทั่งจุลินทรีย์ในรัศมี 10 ตารางกิโลเมตร ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็จะมีการนำมาใช้ในปี 2551

    5. อิเล็คโทรแมกเนติคบอมบ์ (Electromagnetic Bomb) หรือ E-Bomb อาวุธชนิดนี้ ไม่ทำลายชีวิตมนุษย์ แต่กระแสอิเล็คตรอนที่พุ่งกระจายออกมา จะทำลายโรงไฟฟ้าคอมพิวเตอร์ การสื่อสารดาวเทียม และเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด เครื่องยนต์ต่างๆ จะใช้งาน
    ไม่ได้ เตาอบไมโคเวฟ หม้อหุงข้าว ตู้เย็น ฯลฯ จะใช้การมิได้เช่นกัน จะทำให้มนุษยชาติถอยความเจริญกลับไปเมื่อ 200 ปีก่อน ในยุครัตนโกสินทร์ตอนต้นอาวุธดังกล่าวนี้ สหรัฐอเมริกาสร้างสำเร็จแล้ว และทดลองจนปรากฏได้ผลดีมากต่อมาผู้ก่อการร้าย ก็ได้เทคโนโลยีการสร้างอาวุธ ไปด้วย โดยสามารถสร้างขึ้นมาโดยใช้เงิน
    สร้างระเบิดสำเร็จเพียงลูกละ 400 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น หรือประมาณ 16,000 บาทต่อลูก ก็ทำลายความเจริญทางเทคโนโลยีดังกล่าวได้แล้ว (ทั้งสหรัฐอเมริกา และผู้ก่อการร้าย ก็เป็นพวกบ้าเหมือนกัน)
    ความคิดวิตถาร พวกคิดบ้าๆ คิดทำลายล้างกัน ยังคงมีอยู่ต่อไป และจะพาลมาถึงประเทศไทยของพวกเราด้วยดังนั้น การคิดนึกจำลองเหตุการณ์ในอนาคตว่า ถ้าประเทศชาติของเรา จะไม่มี
    ไฟฟ้าใช้ ไม่มีน้ำสะอาดไว้ดื่ม ไม่มีเครื่องปรับอากาศ ไม่มีวิทยุสื่อสาร ไม่มีโทรศัพท์มือถือเราจะดำรงชีวิตอยู่ในสภาพแวดล้อมย้อนหลังไป 200 ปี จะได้หรือไม่เพียงไร คิดเล่นๆไม่เสียหลาย เพราะถ้าเป็นจริงขึ้นมา ท่านจะได้มีทางออกในการแก้ปัญหาได้ก่อนใครๆ
    ความจริง ในช่วง 50 ปีก่อน คนส่วนใหญ่ไม่มีผู้คนสนใจสิ่งต่างๆ ดังกล่าวมากนักบ้านเรือน และที่ทำงาน แทบจะไม่มีใครรู้จักเครื่องปรับอากาศ ยังไม่มีโทรทัศน์ให้ดูในประเทศไทย ไม่มีวิทยุสื่อสารเหมือนในปัจจุบัน มีแต่ระบบโทรเลขและโทรศัพท์เท่านั้น
    โทรศัพท์มือถือในสมัยนั้นก็ยังไม่มี เพิ่งจะมีมาไม่ถึง 40 ปี เห็นจะได้
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    แผนผังภาพธรรม พระไตรปิฎกฉบับธรรมทาน พระซ่อมพระ
    พุทธพยากรณ์และภัยพิบัติโลก
    รับสมัครคนอ่านพระไตรปิฎกเสียง
    มิลินทปัญหา
    เสียงสมาชิกทดลองอ่านพระไตรปิฎก
    รวมรูปพระธาต คู่มือฉุดช่วยคน


    <!-- / sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. sid2

    sid2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +235
    ให้สังเกตว่าหากมีลมพายุมา ป้ายโฆษณาพัง ให้ระวังนำท่วมกรุงเทพฯจะตามมา แผงไฟฟ้าควรย้ายไปชั้นบนบ้าน
    นำท่วมครั้งนี้เป็นการเตือน จะท่วมใหญ่ปลายปี ๒๕๕๒-๒๕๕๓
    ควรมีสติ รักษาศีล สวดมนต์ใหว้พระทุกวันแล้วจะแคล้วคลาดปลอดภัย
    ขอให้ทุกคนปลอดภัย อย่าลืมให้มีสติแล้วจะคิดแก้ปัญหาต่างๆได้
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    *** เตือนเศรษฐกิจ ****

    ณ วันนี้ ๒๐ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๕๐
    ภัยคุกคาม ภัยโค่นล้าง
    ภัยจาก มังกรจ้าวโลก คิดครอบครองสยาม
    ภัย คือ กรรม...ที่กำลังมา
    กรรม ....คือ พัง เจ๊ง ล้ม เป็นแถบ
    สยามจะรอดพ้น กรรมนี้ ... ต้องไม่เดินตามใจตนเอง
    ต้องฝืนใจตนเอง ต้องอดทน ...และต้อง "พอเพียง" จริงจัง
    คนไทย...จะพ้นภัยเศรษฐกิจครั้งนี้
    ต้อง... ตั้งใจใช้ชีวิตพอเพียง ในช่วงเข้าพรรษาปีนี้

    หนุมาน ผู้นำสาร


    **********************************************

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สหยูเนี่ยนฯ คึกคักชาวบ้านแห่ซื้อรองเท้าโละสต๊อกแน่น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>5 สิงหาคม 2550 21:58 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]

    [​IMG]


    ศูนย์ข่าวศรีราชา - สหยูเนี่ยนฯ คึกคัก ชาวบ้านแห่ซื้อรองเท้าโละสต๊อกแน่นโชว์รูม โดยบริษัทต้องขยายจุดขายเพิ่ม อีก 4 จุด

    วันนี้ (5 ส.ค.) เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บริเวณหน้าโรงงานกลุ่มเครือสหยูเนี่ยน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา คึกคักมาก หลังมีกระแสข่าวปิดตัวโรงงานผลิตรองเท้ายี่ห้อดัง และนำสินค้าค้างสต๊อกออกมาวางจำหน่ายที่บริเวณภายในห้องโชว์สินค้าหน้าโรงงาน ทำให้มีผู้คนจำนวนมากต่างสนใจเดินทางมาเลือกซื้อรองเท้าราคาถูกที่มีการนำมาวางจำหน่ายลดกระหน่ำมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ โดยที่มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 150 บาท จากราคาป้าย 1,650 บาท ในสินค้าที่ตกรุ่นแล้ว ส่วนสินค้าที่ยังมีวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าจะลดราคามาอยู่ที่ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป

    หลังมีประชาชนทราบข่าวการนำสินค้าโละสต๊อกมาวางจำหน่ายหน้าโรงงานดังกล่าว ทำให้มีประชาชนที่ชื่นชอบของดีราคาถูกเดินทางมาเลือกซื้อกันอย่างเนืองแน่นเต็มหน้าโรงงาน ซึ่งบรรยากาศตลอดทั้งวัน และหลายวันที่ผ่านมาได้มีรถยนต์ของลูกค้ามาจอดเรียงรายเต็มบริเวณปากประตูทางเข้าโรงงานจำนวนมาก

    นอกจากนี้ ภายในห้องแอร์ปรับอากาศโชว์สินค้าเล็กๆ ต่างก็เต็มไปด้วยผู้คนที่มาเลือกซื้อสินค้าจนแน่นห้องโชว์สินค้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องนำชั้นวางโชว์รองเท้าที่มีอยู่เดิมออกจากบริเวณจุดโชว์สินค้า เพื่อนำรองเท้ารูปแบบต่างๆ ใส่ลังมาวางให้ลูกค้าเลือกซื้อแทน คล้ายกับสินค้าเลหลังในตลาดนัดข้างถนน ความแออัดที่เกิดขึ้นทำให้พนักงานขายต้องเปิดประตูทางเข้าห้องแสดงสินค้าไว้ตลอดเวลาเพราะมีผู้คนเข้าออกโดยตลอด

    จากสอบถามพนักงานขายทราบว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดขยายจุดจำหน่ายสินค้าโละสต๊อก จากที่บริเวณหน้าโรงงานเครือสหยูเนี่ยน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ออกไปยังสาขาต่างๆ บริเวณหน้าโรงงานในเครือ รวม 4 จุดแล้ว คือ ที่หน้าโรงงานเครือสหยูเนี่ยน สาขาบางปู จ.สมุทรปราการ สาขาบางชัน และสาขาลาดพร้าว กรุงเทพฯ เพื่อกระจายความแออัดหนาแน่นของลูกค้าออกไป

    สำหรับสินค้าที่นำมาวางจำหน่าย เป็นรองเท้ากีฬาภายใต้แบนเนมของบริษัท ยี่ห้อดีแมค และ ฮอนด้าบางส่วน โดยมีรูปทรงและแบบต่างๆ มากมาย ซึ่งจะเปิดจำหน่ายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-17.30 น. ไม่มีวันหยุดจนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้

    ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9500000091264
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2550 ผมขออนุญาตนำเรื่องนอกกระทู้นี้(อีกแล้ว) แต่เห็นว่ามีประโยชน์ ในการชี้ให้เห็นเรื่องกฎแห่งกรรมนี้ว่ามีจริง นรก สวรรค์ มีจริง กรรมต่างๆ ที่เราได้ทำเอาไว้ในชาตินี้ จะส่งผลอย่างไรต่อไปในอนาคตอย่างไรบ้าง.....

    กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life) บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จาก รายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป
    "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

    CASE STUDY
    เพื่อแม่ยอมแพ้ไม่ได้

    [​IMG]


    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมโอเรว่า ประเทศนิวซีแลนด์ ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันเรื่องราวชีวิตของลูก ดังนี้ค่ะ


    คุณพ่อ เป็นชาวอยุธยา เป็นคนมีสติปัญญาดี ปากหวาน มีคารมคมคาย พูดจาฉะฉาน แต่มีนิสัยเจ้าชู้ ชอบการร้องรำทำเพลงมาตั้งแต่เด็ก พอโตขึ้น จึงเบนเข็มชีวิตไปเป็นพระเอกลิเก มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว วันหนึ่งมีโอกาสได้มาแสดงคู่กับนางเอกลิเกสาวสวยคนหนึ่ง รับบทเป็นคู่พระคู่นางบนเวทีจึงเกิดปิ๊งกันขึ้น จากบทรักบนเวที กลายมาเป็นบทรักในชีวิตจริง ท่านทั้งสองจึงแต่งงานอยู่กินด้วยกันจนมีลูกสาวคนแรก คือ ตัวลูกเอง แล้วจากนั้นก็แยกตัวออกมาตั้งคณะลิเกของตัวเองขึ้น ส่งผลให้ชื่อเสียงของท่าน ดังกระฉ่อนไปทั่วฟ้าเมืองไทย

    มีลูกน้องในคณะร้อยกว่าคน ไม่ว่าคณะลิเกของท่านไปเปิดการแสดงที่ไหน จะได้รับการตอบรับจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม บางงานมีคนมากถึงขั้นต้องเบียดเสียดแย่งกันเข้าไปดู จนเหยียบกันตาย เงินที่ได้จากการเก็บค่าผ่านประตู และจากพวงมาลัยใบธนบัตร มีมากจนต้องเก็บใส่ไว้เป็นปี๊บ ๆ ทำให้ท่านมีฐานะมั่งคั่งร่ำรวย มีที่ดินหลายแปลง มีเงินมีทองมากมาย แต่แล้วความดัง ก็กลายเป็นความดับไปฉับพลัน

    เมื่อคุณพ่อได้ก่อคดีฆ่าคนตาย จึงต้องคอยหลบๆ ซ่อนๆ หนีตำรวจ ระหกระเหินไปในที่ต่างๆ สุดท้ายก็หันหน้าเข้าวัดไปบวชเป็นพระบวชอยู่ได้ 4 พรรษา ก็ลาสิกขาออกมา ตั้งคณะลิเกขึ้นมาอีกครั้งลิเกไฮเทค การกลับมาคราวนี้ไม่โด่งดังเหมือนครั้งแรก แล้ววันหนึ่งน้องชายของกำนันได้มาหาเรื่องทะเลาะวิวาทถึงสำนักงานลิเก ลูกน้องของพ่อทนไม่ไหว จึงยิงน้องชายของกำนันตายคาที่แล้วหลบหนีไป กำนันเลยพาตำรวจมาจับคุณพ่อ แม้คุณพ่อจะปฎิเสธและสู้คดีแต่ท่านก็แพ้ฝ่ายกำนัน

    คุณพ่อจึงต้องติดคุก คณะลิเกจึงล่มไปโดยปริยาย ช่วงที่ติดคุกอยู่นั้นคุณพ่อได้นั่งสมาธิ และเขียนบทลิเกสอดแทรกเนื้อหาธรรมะเข้าไปเพื่อหารายได้พิเศษ แม่เลี้ยงของลูกคนปัจจุบันมีโอกาสได้อ่าน ก็ชอบใจ จึงมาเยี่ยมคุณพ่อถึงในคุก พอเห็นก็รักทันที ได้คอยดูแลคุณพ่อมาตลอดจนท่านพ้นโทษ แล้วก็มาอยู่กินด้วยกันจนถึงปัจจุบัน ขณะนี้คุณพ่อ อายุ 75 ปีแล้ว

    คุณแม่ของลูก เป็นชาวสุพรรณบุรี ด้วยความที่มีฐานะยากจน จึงจากพ่อจากแม่มาเล่นลิเก และก้าวขึ้นเป็นนางเอกลิเกชื่อดัง และดังสุดขีดเมื่อมาตั้งคณะร่วมกันกับคุณพ่อ คุณแม่ชอบฟังธรรมและทำบุญ แม้จะไม่มีเงิน แต่ก็ไม่ขาดการไปวัด คุณแม่เป็นภรรยาที่อยู่ได้นานกว่าภรรยาคนอื่นๆ ของคุณพ่อ ทำให้มีลูกกับคุณพ่อถึง 5 คน ครั้นคุณพ่อมีคดีฆ่าคนตาย คุณแม่เสียใจมาก จึงพาลูกๆ ทั้ง 5 คน หนีมาอาศัยอยู่กับยายซึ่งเป็นแม่ชีที่วัดแห่งหนึ่งใน จ. สุพรรณบุรี จากวันนั้นมาคุณแม่ก็เจ็บออด ๆ แอด ๆ เป็นโรคความดัน เบาหวาน หืดหอบ และโรคหัวใจ มีชีวิตที่ลำบากมาก วันหนึ่ง คุณแม่ถือปิ่นโตจะไปทำบุญที่วัด แล้วล้มลงที่หน้าวัด นำส่งโรงพยาบาลได้ 2 วัน ก็เสียชีวิต ด้วยอายุเพียง 46 ปี

    ตัวลูก เป็นลูกสาวคนโต พอลูกเกิดมาก็ทำให้คุณพ่อคุณแม่ โด่งดัง มั่งคั่งร่ำรวย ท่านจึงถือว่าลูกเป็นตัวนำโชค ใคร ๆ ก็จะเรียกลูกว่า
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>กรมอุตุฯ เตือนภัยดีเปรสชัน อีสาน-ตะวันออกระวังฝนกระหน่ำ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>6 สิงหาคม 2550 10:49 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภัย
     
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
     
  15. Little yoda

    Little yoda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    530
    ค่าพลัง:
    +2,453
    ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ใครที่ยังไม่ได้รับแสงทิพย์อริยะทรัพย์กันบ้างหรือยังครับถ้ายังละก็อย่าช้านะครับ.......ด่วนจี๋เลยครับ

    เนื่องจากองค์สมเด็จพระผู้เป็นเจ้าวิสุทธิพุทธรังษีบรมบิดา ผู้เป็นใหญ่สูงสุดเบื้องบนพระนิพพาน ผู้เป็นเจ้าแห่งมวลจักรวาลทั้ง 3 โลก มีพระเมตตาทรงโปรดส่งแสงทิพย์อริยทรัพย์ ลงมาให้แก่ชาวโลกและทั่วมหาอนันตจักรวาลทั้งนรก โลก เทวโลก พรหมโลก เพื่อที่จะยกระดับจิตคนที่ดีมีบุญ ให้ได้อริยมรรคอริยผล ทั่วทั้งหมดไม่มีการยกเว้น ไม่ว่าจะเป็นชนชาติศาสนาใด ขอให้มีจิตเมตตาปราณี มีศีล 5 ครบ เคารพองค์พระศาสดาของท่าน ตั้งจิตใจอธิษฐาน ขอแสงอริยทรัพย์ส่องเข้าไปในดวงจิตของท่าน ตั้งจิตตั้งใจอธิษฐาน ขอแสงอริยทรัพย์ส่องเข้าไปในดวงจิตของท่าน ท่านจะได้รับอริยฐานะทันที เป็นการปิดกั้นป้องกันประตูอบายภูมิ ทั้ง 4 มี นรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน เพราะเมื่อความตายมาถึง ลืมนึกถึงคุณงามความดีมัวแต่ตกใจกลัวตาย พระเบื้องบนท่านจะมาปรากฏกายทิพย์ให้ท่านเห็นด้วยตาเนื้อ คนใกล้ตายจะดีใจ จิตเป็นกุศลก็ไปสวรรค์เป็นอย่างต่ำ ไปเป็นสุขชั้นพรหมเป็นอย่างกลาง จิตสะอาดเบิกบาน ไม่ติดใจในสมบัติของโลก สวรรค์ พรหม ก็ไปพระนิพพานได้แน่นอน

    แสงทิพย์อริยทรัพย์ คือ แสงทิพย์จากองค์สมเด็จพระวิสุทธิพุทธรังษีบรมบิดา พระผู้เป็นเจ้ายิ่งใหญ่แห่งแดนนิพพาน ที่ได้โปรดเมตตาแก่สรรพสัตว์ทั้ง 3 โลกให้มีดวงตา ดวงปัญญา ดวงจิตเข้าใจ ในอริยมรรคอริยผล เป็นอริยบุคคลในพระศาสนา พระผู้เป็นเจ้าอริยธรรม ประทานพลังแสงทิพย์อริยทรัพย์ ในช่วงเวลาที่เกิดกลียุค วาตะภัย ไฟบรรลัยกันต์ จากสารเคมี จากอาวุธนิวเคลียร์ที่ทดลองใช้ รวมกับมนุษย์สร้างอาวุธประหัตประหารกันเอง เกิดภัยธรรมชาติแปรปรวน ทำให้ผู้คนล้มตายกันมากมาย ผู้ที่ได้รับพลังแสงทิพย์นิพพานนับว่าเป็นผู้โชคดีมีบุญมหาศาล จะปลอดภัยจากอันตรายทุกชนิด ถ้าหมดอายุขัยตายก็มีสวรรค์เป็นที่ไป บุญใหญ่ในที่นี้ คือ บุญแสงทิพย์จะปิดกั้นประตูนรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน ได้แน่นอน

    100 คนที่ได้รับแสงทิพย์นิพพาน มี 4 เปอร์เซ็นต์บำเพ็ญธรรมเข้าถึงนิพพาน อีก 96 เปอร์เซ้นต์ ตายแล้วไปพักอยู่สรรค์ รอเวลาองค์สมเด็จพระศรีอาริยเมตไตรยมาตรัสรู้จึงลงมาเกิดรับฟังพระธรรมเทศนา บำเพ็ญต่อเข้าพระนิพพาน สมัยองค์สมเด็จพระพุทธทีปังกร ช่วยจิตคนเข้าพระนิพพานได้ 200 ล้านดวง สมัยองค์สมเด็จพระพุทธสมณโคดม ช่วยจิตคนเข้าพระนิพพานได้ 200 ล้านดวง สมัยพระศรีอาริยเมตไตรย ช่วยจิตคนเข้าพระนิพพานได้ 2พัน 600 ล้านดวงffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
    อภิญญาใหญ่ คือ พลังแสงทิพย์อริยทรัพย์จากพระนิพพาน องค์สมเด็จพระวิสุทธิพุทธรังษีบรมบิดา ทรงมีพระมหาเมตตาส่องแสงทิพย์นิพพานลงมาให้ทั้ง 3 โลก มนุษย์ นรกโลก เทวโลก ผู้ใดได้รับแสงทิพย์นิพพานจะเกิดปัญญาเข้าใจทางโลก ทางธรรมไม่ลุ่มหลงมัวเมาในโลกสมมุติ จะมีศีล 5 บริสุทธิ์

    วิธีปฏิบัติเพื่อขอรับแสงทิพย์นิพพานด้วยตนเอง<O:p></O:p>
    1. บูชาพระรัตนตรัยไหว้พระสวดมนต์แล้วขอขมาพระรัตนตรัย ได้โปรดให้อภัยในสิ่งที่ลูกเคยผิดพลาดพลั้งไปด้วยกาย วาจา ใจตั้งแต่ชาติแรกจนถึงชาติปัจจุบัน ลูกตั้งใจจะไม่ทำผิดศีล ผิดจากคิดชั่วพูดโกหกพูดหยาบคายไร้สาระ จะคิดถึงแต่พระรัตนตรัย คิดถึงความตาย เพื่อลูกจะได้ไปอยู่กับพระผู้มีพระภาคเจ้า ที่พระนิพพาน ถ้านับถือศาสนาอื่นก็ขอโทษ พระศาสดาของท่าน ขอติดตามไปอยู่กับพระผู้เป็นเจ้าของท่านเมื่อตายแล้ว<O:p></O:p>
    2. เอาจิตจับภาพพระพุทธรูป หรือพระศาสดาของท่านแล้วนึกเอาภาพพระพุทธรูป หรือพระศาสดามาประทับเต็มใบหน้าของเรา แล้วนึกเอาจิตของเราเข้าไปไว้ในพระวรกายของพระศาสดา ที่ตรงกลางระหว่างคิ้ว ภาวนาพระคาถา 5 คำ นะ โม พุธ ธา ยะ จิตดูลมหายใจเข้าออกพร้อมกับคำภาวนาจนจิตเป็นหนึ่งกับพระคาถา คือ จิตไม่คิดไปนอกเรื่องจากมโนภาพ พระศาสดาที่เรากำหนดจดจำเอาไว้ในใบหน้าและลมหายใจเข้าออก

    <O:p>วิธีกล่าวขอรับแสงทิพย์นิพพาน<O:p></O:p>
    ข้าแต่องค์สมเด็จพระวิสุทธิพุทธรังษีบรมศาสดา ผู้มีพระมหาเมตตาต่อปวงสรรพสัตว์ทั้ง 3 โลก ลูกนี้ต่ำต้อยมีบุญน้อย ลูกมองเห็นภัยอันตรายใหญ่ในนรกโลก มนุษย์โลก ลูกไม่ปรารถนาที่จะเกิดเป็นคน เป็นเทวดาหรือพรหมอีกต่อไป ลูกขอเข้าพระนิพพานโดยฉับพลันทันใดในชาตินี้ ลูกขอรับแสงทิพย์นิพพาน จากองค์สมเด็จพระวิสุทธิพุทธรังษีบรมบิดา เข้ามาในดวงจิตของลูกเพื่อจิตของลูกจะได้สะอาดสดใส มีประกายแสงทิพย์นิพพาน ชำระล้างสิ่งสกปรกของจิต คือ บาปกรรม ความอยาก ความโลภ ความโกรธ ความหลง ความไม่ฉลาด ไม่รู้ความจริงของกฎของกรรมให้หมดสิ้นไป ด้วยแสงทิพย์อริยธรรมส่องสว่างอยู่ในจิตใจของลูก ขอให้ลูกมีสติปัญญา ช่วยชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป ขอให้ลูกได้จุดประกายแสงทิพย์อริยธรรมให้ เพื่อร่วมมนุษย์โลกต่อๆกันไป เพื่อดวงจิตของสรรพสัตว์ทั้ง 3 โลก จะได้เข้าพระนิพพานทุกท่านเทอญ สัมปะติจฉามิ สัมปะจิตฉามิ นิพพานสุขัง

    คุณวิเศษของพลังแสงทิพย์นิพพานมีอะไรบ้าง?<O:p></O:p>
    คุณวิเศษของผู้ได้รับแสงทิพย์นิพพานมีมากมายหลายข้อสรุปเป็นข้อใหญ่ๆได้ดังนี้<O:p></O:p>
    1. สามารถปิดกั้นประตูนรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน ได้แน่นอน ถ้าผู้รับมีศีล 5 ครบ ไม่เจตนาล่วงละเมิดความชั่ว 5 ข้อ คือ คุณสมบัติของพระโสดาบันปัตติมรรค อริยะขั้นต้นเป็นการบวชจิต คือ จิตใจเป็นพระอริยเจ้า<O:p></O:p>
    2. ผู้ที่ได้รับแสงทิพย์อริยทรัพย์แล้วเท่ากับว่าได้ดวงปัญญาเห็นธรรม คือ เห็นทุกข์โทษในการเวียนว่ายตายเกิด ได้อริยมรรค อริยผลขั้นต้นง่ายๆ โดยไม่ยาก ไม่ต้องใช้เวลายาวนานและไม่ต้องออกจากบ้านไปปฏิบัติธรรมที่ไหน<O:p></O:p>
    3. ผู้ที่รับแสงอริยธรรม หลังจากตายจาการเป็นคน ก็ไปเสวยสุขสวรรค์เบื้องบนเป็นอย่างต่ำ รออยู่จนกระทั่งถึงสมัยองค์พระศรีอริยเมตไตรยมาตรัสรู้ จึงจะได้ลงมาเกิดเป็นคนได้รับพระธรรมคำสั่งสอน จากพระองค์ท่านครั้งเดียวก็จะบรรลุอรหัตผล เพราะผลบุญจากการได้รับแสงทิพย์นิพพานในชาตินี้<O:p></O:p>
    4. หลังจากที่ท่านได้รับแสงทิพย์อริยทรัพย์ ท่านปฏิบัติสมาธิ วิปัสสนาในกรรมฐาน 40 หรือมหาสติปัฏฐานสูตร ท่านจะได้รับอริยะฐานะเข้าถึงอริยมรรค อริยผลเป็นพระอริยบุคคลเลื่อนขั้นสูงขึ้นได้โดยง่าย อย่างรวดเร็วว่องไวเกินคาด เป็นพระอรหันต์เข้าพระนิพพานในชาตินี้ ได้อย่างน่าอัศจรรย์ในพลังแสงทิพย์นิพพานอริยธรรม<O:p></O:p>
    5. ผู้รับแสงทิพย์อริยธรรมเมื่อบำเพ็ญจนจบ ยกระดับจิตเป็นพระอรหันต์ในชาตินี้ บุญบารมีจากแสงทิพย์วิเศษยิ่ง สามารถส่งผลบุญไปถึงบรรพชนคนรุ่นก่อนได้ถึง 7 ชั้นทุกๆ ชาติหลายๆ แสนชาติที่เคยเกิดร่วมญาติกันมาโดยที่ท่านไม่ต้องโมทนา อีกทั้งลูกๆ หลานๆ เหลนๆ โหลนๆ อีก 9 ชั้น ทุกๆหลายแสนชาติ ที่เคยเกิดร่วมกันมาได้รับบุญบารมีโดยอัตโนมัติ คือ ไม่ต้องโมทนา ไม่ว่าท่านจะอยู่ใน นรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน จะได้เลื่อนชั้นเข้าสู่สุคติภูมิ ญาติท่านที่เป็นโสดาปัตติมรรค ก็ได้เลื่อนชั้นเป็นโสดาปัตติผล เป็นต้น<O:p></O:p>
    6. คุณวิเศษจากการได้รับแสงทิพย์นิพพาน นอกจาก ได้รับอริยฐานะมีจิตใสสะอาด เข้าอริยมรรคแล้ว ยังทำให้หายจากโรคกาย โรคประสาท มีปัญญาแก้ไขปัญหาทางโลกทุกชนิด มีชีวิตที่ก้าวหน้า มีความเจริญรุ่งเรือง ไม่มีคำว่าจน มีแต่รวยด้วยอริยทรัพย์ ป้องกันอันตราย รักษาโรคคุณไสย รักษาโรคผีมาสิงอยู่ในร่างกายก็ได้ เมื่อมีภัยอันตรายเกิดขึ้น ให้นึกถึงองค์พระวิสุทธิพุทธพลบรมศาสดา จิตจับพระองค์ท่านไว้ตรงกลางระหว่างคิ้วแล้วภาวนาพระคาถา 5 คำ คือ นะ โม พุท ธา ยะ ขอพลังพระช่วยลูกด้วย จะพ้นอันตรายโรคร้ายได้อย่างอัศจรรย์ ขอพลังแสงทิพย์ทำน้ำทิพย์รักษาโรคได้<O:p></O:p>
    <O:p></O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p>ที่มา http://www.dhammapratarnporn.com/phalungtip.html</O:p>
     
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ลองคิดพิจารณา ****

    แสงทิพย์นิพพาน ที่กล่าวถึง....คือ "สัจจะ"
    ผู้เป็นใหญ่สูงสุด... คือ "โลกุตตระธรรม" คือ "พระไตรปิฎก" นั่นเอง
    การรับแสงทิพย์นิพาน .... คือ เชื่อ และปฏิบัติตนด้วย "สัจจะเป็นประจำ"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ยุคนี้ ****

    ไม่บ่อยครั้งที่ "สัจจะ" หนทางหลุดพ้น จะปรากฏชัดเผยแพร่บนโลก
    แต่...ไม่มากนัก....ที่คนจะเชื่อใน "สัจจะ"
    เพราะ เขามองไม่เห็นธรรม
    มีหลายคน...ที่มีโอกาสรับรู้ แต่ไม่สนใจ....เพราะมีกิเลส และทิฐิ มาบดบัง
    มองไม่เห็นสัจจะธรรม ความจริง... ยังคงหลงอยู่ในสิ่งที่ไม่เที่ยง ความคิด ความเห็น
    ยังคงหลงใน...ความสุขชั่วคราว
    หลงในคำพูด... ความเชื่อ ของคนที่ไม่รู้หนทางหลุดพ้น
    จึงต้องวนไปวนมาอยู่กับความทุกข์
    เพราะ... การกระทำไม่เที่ยง
    เพราะ....การกระทำไม่ได้เกิดจาก "สัจจะ"
    เป็นเพียงการกระทำ ตามใจตนเอง
    อยากทำก็ทำ ไม่อยากทำก็ไม่ทำ...พอใจก็ทำ ไม่พอใจ เบื่อก็ไม่ทำ
    ผลการกระทำจึงไม่เที่ยง...กรรมจึงไม่เที่ยง....เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย

    หาก...ท่านต้องการหลุดพ้นจากบ่วงกรรม
    ท่าน ต้องเดินทางด้วย
     
  18. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เวลาที่เหลือ ****

    เวลาปลอดภัย...ก็ลดลงเรื่อย
    กรรม....กำลังจะประดังเข้ามา
    เวลา ไม่สามารถย้อนกลับได้
    รีบสะสม การกระทำ
    ผลการกระทำจากสัจจะ...คือ บารมี

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    *** สารโปรดมวลมนุษย์***
    ***จากสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดในจักรวาล***

    [​IMG]

    [​IMG]


    ศาสนศาสตร์ในโลกที่เราอาศัยอยู่นี้ แท้จริงแล้วมีเพียงหนึ่งเดียว....เพราะทุกชีวิตทุกดวงวิญญาณ จะต้องอยู่อาศัยบนโลกมนุษย์ด้วยหลักเดียวที่ปักไว้อย่างมั่นคง นิ่ง ไม่กระดุกกระดิก นั้นคือ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2007
  20. NIGht Kung

    NIGht Kung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    222
    ค่าพลัง:
    +400
    อนุโมทนา น่าคิดน่ะครับ ได้ความรู้มากมายเลยครับเนี่ย ยังไงก็เตรียมการไว้ก่อนก็
    ไม่เสียหายอะไร
     

แชร์หน้านี้

Loading...