WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    แผ่นดินไหว 4.4 ริกเตอร์ที่เดนมาร์ก ไม่มีรายงานเจ็บ-ตาย
    เจ้าหน้าที่ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาของเดนมาร์ก และเกาะกรีนแลนด์ เปิดเผยว่า ในเช้าตรู่ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหว วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.4 ริกเตอร์ บริเวณทะเลระหว่างประเทศเดนมาร์กและสวีเดน แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต
    รายงานระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวนั้นอยู่ในทะเล ห่างจากเกาะเดนมาร์กไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ 20 กิโลเมตร ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ของการเกิดเหตุแผ่นดินไหวในเขตนี้ ในช่วง 1 ทศวรรษ
     
  2. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>กิมจิระอุ! KEPCO ประกาศเตือน “ไฟฟ้าขาดแคลน” หลังอุณหภูมิพุ่งพรวด 35 องศา</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>6 สิงหาคม 2555 12:47 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=497><TBODY><TR><TD vAlign=top width=497 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>สำนักงานบริษัท โคเรีย อิเล็กทริก เพาเวอร์ คอมพะนี (KEPCO) ในกรุงโซล </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี - บริษัทผลิตไฟฟ้าของรัฐบาลเกาหลีใต้ออกประกาศเตือนไฟฟ้าขาดแคลนในวันนี้ (6) หลังปริมาณไฟฟ้าสำรองลดต่ำลงจนถึงขีดอันตราย ขณะที่การใช้พลังงานของชาวเมืองกิมจิพุ่งพรวดตามอุณหภูมิที่สูงผิดปกติ

    บริษัท โคเรีย อิเล็กทริก เพาเวอร์ คอมปานี (KEPCO) ตัดสินใจประกาศคำเตือนเพื่อหลีกเลี่ยงมาตรการตัดไฟฟ้า โดยขอร้องให้ครัวเรือน, โรงงานอุตสาหกรรม และผู้ใช้ไฟฟ้ากลุ่มอื่นๆ ยอมลดการบริโภคลงโดยสมัครใจ กระทรวงเศรษฐกิจความรู้เกาหลีใต้แถลง

    ล่าสุด อุณหภูมิในเกาหลีใต้ยังสูงเกิน 35 องศาเซลเซียสทั่วประเทศเป็นวันที่สิบแล้ว ทำให้ชาวโสมขาวต้องหันมาพึ่งพาเครื่องปรับอากาศเพื่อบรรเทาความร้อนระอุ

    วิกฤตไฟฟ้าขาดแคลนเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ส่งผลให้ชาวเกาหลีใต้กว่า 2.1 ล้านครัวเรือนรวมถึงภาคธุรกิจได้รับความเดือดร้อนจากการสุ่มตัดไฟฟ้านานสุดถึง 1 ชั่วโมง

    กระทรวงเศรษฐกิจความรู้สั่งเปิดใช้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์โกรี (Gori) ซึ่งเก่าแก่ที่สุดในประเทศอีกครั้ง หลังสั่งปิดไปนานหลายเดือน เนื่องจากมีเสียงประท้วงจากกลุ่มพลเรือนที่ไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัย

    “เรารู้สึกโล่งใจที่โรงไฟฟ้าโกรีสามารถเปิดใช้งานได้ทันช่วงเวลาที่คาดว่าความต้องการพลังงานจะสูงสุด” ฮอง ซุก-วู รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจความรู้ ให้สัมภาษณ์

    เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เครื่องกำเนิดไฟฟ้าหลักภายในโรงไฟฟ้าโกรี ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อปี 1978 ใกล้กับเมืองปูซาน เกิดขัดข้องชั่วคราว และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าฉุกเฉินก็ไม่ทำงาน

    แม้เหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ก่อให้เกิดการรั่วไหลของสารกัมมันตรังสี แต่ก็กระตุ้นให้ทุกฝ่ายต้องเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน เนื่องจากชาวเกาหลีใต้ยังหวาดผวากับวิกฤตนิวเคลียร์ที่โรงไฟฟ้าฟูกุชิมะ ไดอิจิ ของญี่ปุ่น เมื่อปีที่แล้ว

    เกาหลีใต้มีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์อยู่ทั้งหมด 23 แห่ง ซึ่งสามารถสนองความต้องการใช้ไฟฟ้าได้ร้อยละ 35

    นักวิเคราะห์เตือนว่า รัฐบาลโซลชุดที่ผ่านๆ มาไม่ได้ส่งเสริมการใช้พลังงานนิวเคลียร์ซึ่งต้นทุนถูกเท่าที่ควร ซ้ำยังสนับสนุนให้ประชาชนใช้ไฟฟ้าฟุ่มเฟือยอีกด้วย

    KEPCO ประกาศขึ้นค่าธรรมเนียมไฟฟ้าอีก 4.9% เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (3) โดยยอมตามคำสั่งของรัฐบาลที่จำกัดการขึ้นค่าไฟฟ้าไม่เกิน 5%
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    [​IMG]

    ขึ้นอีก!เบนซิน60สต.แก๊สโซฮอล์50สต.

    'ปตท. - บางจาก' ปรับขึ้นเบนซิน 91 อีก 60 สต.ต่อลิตร แก๊สโซฮอล์ทุกชนิด 50 สต.ต่อลิตร ส่วนดีเซล ราคาคงเดิม มีผลตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. เป็นต้นไป


    6 ส.ค. 55 ปตท. - บางจาก ประกาศปรับขึ้นราคาน้ำมันเบนซิน 91 ลิตรละ 60 สต. กลุ่มแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ปรับขึ้นลิตรละ 50 สต. ส่วนน้ำมันดีเซล ราคาคงเดิม มีผลตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. เป็นต้นไป
     
  4. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <NOSCRIPT></NOSCRIPT>[​IMG]




    ผู้ป่วยไข้เลือดออกเชียงใหม่พุ่ง423ราย

    สธ.เชียงใหม่ เผย 7 เดือน พบผู้ป่วยไข้เลือดออกแล้ว 423 ราย ขณะที่เป้าผู้ป่วยตลอดทั้งปีไม่เกิน 1,433 ราย สั่งกำชับทุกหน่วยเข้มงวดกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายเร่งด่วน


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 55 นายสุเทพ ฟองศรี นักวิชาการชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผย ตัวเลขผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกของจังหวัดเชียงใหม่ ว่า พุ่งสูงขึ้นเป็น 423 ราย โดยข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 27 กรกฎาคม 2555 ขณะที่ในช่วงเดือนกรกฎาคม ในช่วงเดียวกันพบว่า ในปีนี้ มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ที่มีผู้ป่วยเพียง 93 ราย แต่ในปีนี้มีผู้ป่วยถึง 160 ราย และมีแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากอัตราการแพร่ระบาดจะเพิ่มขึ้นแบบปีเว้นปี ส่วนอัตราการป่วยต่อ 1 แสนประชากร พบว่าอำเภอสันป่าตอง มีอัตราผู้ป่วยสูงสุด ที่ 76.39 ราย ขณะที่จำนวนผู้ป่วยสูงสุดอยู่ที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ จำนวน 141 ราย
    หลังจากนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชียงใหม่ จะเร่งดำเนินการกำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ให้เข้มงวดมากกว่าเดิม และเพิ่มการกำจัดลูกน้ำ หลังพบว่าจำนวนผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเหลือระยะเวลาในการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายอีก 5 เดือน ก่อนที่จะหมดช่วงฤดูการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก ทั้งนี้ทางสำนักงานสาธารณสุข ได้มีการสนับสนุนอุปกรณ์ในการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ให้กับ สาธารณสุขอำเภอ เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลตำบล ไปนำไปนำไปกำจัดยุงลาย โดยหวังว่าจะสามารถจำนวนผู้ป่วยลงได้
    นายสุเทพ กล่าวว่า ทางสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการตั้งเป้าจำนวนผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกในปี 2555 ไว้ว่า จะต้องมีผู้ป่วยไม่เกิน 1,433 ราย และในขณะนี้มีผู้ป่วยไปแล้ว 423 ราย รวมทั้งเหลือระยะเวลาในการรณรงค์ให้ทุกหน่วยงานเร่งทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายอีกประมาณ 5 เดือน และจะมีการเข้มงวด กวดขันให้มากขึ้น เพื่อให้จำนวนผู้ป่วยน้อยกว่าเป้าหมายที่วางไว้
    ขณะเดียวกันพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกมากที่สุดพบว่า อยู่ในพื้นที่อำเภอรอบนอก ได้แก่ อำเภอสันป่าตอง อำเภอแม่วาง อำเภอดอยเต่า และอำเภอพร้าว ซึ่งจะมีการกำชับให้เข้มงวดในการณรงค์กำจัดลูกน้ำให้เป็นศูนย์ โดยเร็ว ในระยะเวลา ที่เหลืออยู่
     
  5. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]




    เม็ดพลาสติกนับล้านเกยชายหาดฮ่องกง

    เม็ดพลาสติกนับล้านถูกคลื่นซัดเข้าสู่ชายฝั่งฮ่องกง หลังพายุไต้ฝุ่นพัดกระหน่ำ ทำให้ถุงบรรจุเม็ดพลาสติกบนเรือบรรทุกสินค้าตกลงในทะเล


    6 ส.ค.55 เม็ดพลาสติกหลายร้อยล้านเม็ดถูกคลื่นซัดเข้าสู่ชายฝั่งในฮ่องกง หลังพายุไต้ฝุ่นพัดกระหน่ำ ทำให้ถุงบรรจุเม็ดพลาสติกบนเรือบรรทุกสินค้าตกลงในทะเล นักสิ่งแวดล้อมห่วงเม็ดพลาสติกจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
    อาสาสมัครหลายร้อยคนช่วยกันเก็บเม็ดพลาสติกใสเม็ดเล็กๆที่กระจายเกลื่อนเป็นทางยาวทั่วชายหาดเมื่อวาน หลังพายุไต้ฝุ่น วีเซนเต้ พัดกระหน่ำครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 13 ปีเมื่อเกือบสองสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ถุงบรรจุพลาสติกตกจากเรือบรรทุกสินค้า และอาจมีเม็ดพลาสติกมากถึงเกือบ 150 ตันร่วงลงสู่ทะเลและซัดเข้าสู่ชายหาดถึง 10 แห่งทั่วเกาะ
    สื่อท้องถิ่นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเหตุใดทางการจึงไม่ทราบว่ามีเม็ดพลาสติกร่วงลงสู่ทะเลเมื่อเกือบสองสัปดาห์ที่แล้วตอนที่มีพายุพัดกระหน่ำ ตอนนั้นรัฐบาลต้องประกาศเตือนภัยพายุระดับสูงสุดที่ระดับ 10 เป็นครั้งแรกในรอบกว่าสิบปี
    แต่รัฐบาลชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและกิจการทางทะเลได้ดำเนินการจัดการกับเม็ดพลาสติกทันทีที่ได้รับแจ้งจากประชาชนเมื่อวันที่ 24 และ 26 ก.ค.โดยร่วมมือกับบริษัทเจ้าของเรือ และเจ้าหน้าที่แผนกคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ยืนยันว่า น้ำทะเลยังไมได้รับผลกระทบใดๆจากพลาสติก
    เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จนถึงขณะนี้จัดเก็บเม็ดพลาสติกได้เกือบครึ่งหนึ่งของทั้งหมด 150 ตันแล้ว โดยเกือบ 50 ตันอยู่ในถุงที่ลอยในทะเล และอีก 21 ตันแตกออกจากถุงกระจายทั่้วชายหาด บางถุงที่พบมีชื่อผู้ผลิต คือ บริษัทปิโตรเลียม แอนด์ เคมีคัล คอร์ป หรือ ซิโนเปค ของจีน
    ด้านนักสิ่งแวดล้อมยังคงกังวลว่าเม็ดพลาสติกเหล่านี้จะดูดซับสารพิษและมลพิษต่างๆไว้ และหากมีปลากินเข้าไปและคนกินปลาตัวนั้น ก็อาจเป็นอันตรายได้ และวิตกว่าสัตว์น้ำพันธุ์หายากต่างๆ ในทะเลบริเวณนี้ อาจได้รับผลกระทบด้วย
     
  6. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    อุตุฯเผยเหนืออีสานฝนตกหนักบางแห่ง กทม. ร้อยละ60

    วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2555 6:52น.

    กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่

    ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 04:00 น. วันนี้ ร่องมรสุมที่พาดผ่านตอนบนสุดของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จะมีกำลังแรงขึ้นประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบน โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนสูง 1-2 เมตร

    อนึ่ง พายุ "ไห่คุ้ย" (HAIKUI) บริเวณด้านตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะไต้หวัน มีแนวโน้มเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ (8 ส.ค. 55) พายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ช.ม.




    [​IMG]

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  7. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พิษสุนัขบ้าบุกแล้ว! ระวังสัตว์เลี้ยงแสนรัก

    07 สิงหาคม 2555 เวลา 08:42 น

    จากที่ใครๆ ก็มองว่า กระต่ายเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักน่ากอด เห็นทีต้องเปลี่ยนทัศนคติใหม่ เพราะหลังจากมีข่าวออกมาว่า ชาวบ้านในเขตจอมทอง กทม. ซื้อกระต่ายพันธุ์วู้ดดี้จากตลาดนัดจตุจักรมาเลี้ยง แล้วเที่ยวไล่กัดคนในบ้านและเกิดชักเกร็งตายลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สุดท้ายผลพิสูจน์ออกมาว่ากระต่ายติดเชื้อพิษสุนัขบ้า

    เรื่องมีอยู่ว่า ครอบครัวดังกล่าวเป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์ จึงตกลงใจซื้อกระต่ายมาเลี้ยง โดยไปซื้อมา 1 คู่ ในโซนขายสัตว์เลี้ยง ตลาดนัดจตุจักร โดยตัวผู้ชื่อ “โป๊ะโกะ” ส่วนตัวเมียท้องเสียตายไปเสียก่อน ที่ผ่านมาเจ้าโป๊ะโกะมีสภาพร่างกายแข็งแรงดี ไม่เกเร และกินเก่งมาก

    ภายหลังโป๊ะโกะเริ่มมีอาการผิดปกติ ไล่งับคนในบ้านที่เดินผ่าน หนักสุดคือลูกชายโดนกัดรุนแรงเป็นแผลยาวกว่า 4 ซม. จากนั้นโป๊ะโกะก็หนักขึ้นเรื่อยๆ แววตาสีแดงก่ำ และชักเกร็งตายในที่สุด โดยกรมควบคุมโรคฟันธงแล้วว่า กระต่ายดังกล่าวติดเชื้อพิษสุนัขบ้า

    สพญ.อภิรมย์ พวงหัตถ์ หัวหน้ากลุ่มโรคติดต่อระหว่างสัตว์และคน สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ประชาชนมีความเข้าใจที่ผิดว่าโรคพิษสุนัขบ้าเกิดได้เฉพาะในสุนัขเท่านั้น ทั้งที่จริงแล้วสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทุกชนิด หากได้รับเชื้อเรบีส์ไวรัส (Rabies Virus) จากสัตว์นำโรคแล้วมีโอกาสเป็นโรคพิษสุนัขบ้าได้ทั้งสิ้น
    โดยสัตว์นำโรคหลักที่มีโอกาสเกิดโรคสูงถึงร้อยละ 96 คือ สุนัข รองลงมาคือ แมว ร้อยละ 3 และที่เหลืออีกร้อยละ 1 เป็นสุกร โค กระบือ ม้า และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่นๆ แม้กระทั่งตัวนากก็พบว่าติดเชื้อพิษสุนัขบ้าได้

    [​IMG]

    จากข้อมูลของสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่ ระบุว่า การเกิดโรคพิษสุนัขบ้าในประเทศไทย พบเฉพาะสายพันธุ์ที่ติดเชื้อจากสุนัขและแมวเท่านั้น ไม่พบในสายพันธุ์สัตว์ป่า แปลว่าสัตว์ที่เป็นโรคต้องเคยถูกสุนัขบ้ากัดมาก่อน หรือได้รับเชื้อพิษสุนัขบ้าจากสุนัขไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

    ในกรณีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านจำพวกแมว สุนัข กระรอก หนู หากไม่มีการฉีดวัคซีนอย่างสม่ำเสมอ ก็มีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคได้พอๆ กับสัตว์จรจัด เจ้าของสัตว์จำเป็นต้องเลี้ยงดูอย่างดี ถ้ามีการเลี้ยงในกรงอย่างมีรั้วรอบขอบชิด ข้อเสียคือ สัตว์ไม่ได้ออกกำลังกาย แต่สัตว์อาจมีความเสี่ยงน้อยที่จะได้รับเชื้อพิษสุนัขบ้าจากสิ่งแวดล้อมภายนอก ขณะที่ถ้าสัตว์ถูกปล่อยให้มีอิสระมากเกินไป ก็อาจถูกสัตว์ที่มีพาหะนำโรคกัดได้มากกว่า

    ทั้งนี้ วิธีสังเกตอาการสัตว์เลี้ยงภายในบ้านว่าติดเชื้อหรือไม่ เริ่มจากสังเกตอาการในขั้นแรก นิสัยของสัตว์จะเปลี่ยนไป จากที่เคยวิ่งเล่นรักสนุกจะมีความดุร้าย ก้าวร้าว
    ในระยะที่ 2 สัตว์จะเริ่มมีอาการทางประสาท ตื่นเต้นตกใจง่าย กระวนกระวาย ไวต่อแสงสีเสียง เริ่มกัดทุกอย่างที่เดินผ่าน หรือขวางหน้า ถ้าขังกรงหรือล่ามโซ่ไว้ สัตว์ก็อาจกัดจนเลือดกบปาก

    ในระยะสุดท้ายเรียกว่า ระยะอัมพาต สัตว์จะเดินโซเซ ทรงตัวไม่ได้ ลิ้นห้อยออกจากปาก และเป็นอัมพาตล้มลงตาย บางตัวมีอาการชัก บางตัวอ้าปากกว้างเหมือนกำลังขย้อนสิ่งของที่ติดอยู่ในลำคอ เจ้าของบางคนไม่ทราบก็ใช้มือล้วงเข้าไป จังหวะนี้มีโอกาสถูกสัตว์กัดและรับพิษสุนัขบ้าได้โดยตรง

    สำหรับอาการโรคพิษสุนัขบ้าแสดงออกได้ใน 2 ลักษณะ คือ อาการดุร้ายและอาการเซื่องซึม โดยสัตว์จะดุร้ายเพราะอาการอยู่ในระยะที่ 2 เป็นเวลานาน แต่เข้าสู่ระยะที่ 3 เป็นเวลาสั้นๆ จึงตายเร็วกว่าสัตว์ที่เซื่องซึม เช่นเดียวกับอาการในคน หากคนที่เป็นพิษสุนัขบ้าแล้วแสดงอาการดุร้ายจะเสียชีวิตเร็วกว่าคนที่มีอาการซึมเงียบ

    เอาเป็นว่า อย่าประมาทสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในบ้านทุกชนิด คุณหมอเตือนว่า ใครเผลอไปสัมผัสน้ำลายหรือถูกกัดข่วน ให้รีบล้างแผลด้วยน้ำสบู่ ซับแผลให้แห้ง จากนั้นใส่ยาแล้วรีบส่งพบแพทย์ทันที ปลอดภัยไว้ก่อนคุณหมอสอนไว้

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2012
  8. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ภูเขาไฟ “ตองการิโร” ในนิวซีแลนด์ปะทุครั้งแรกในรอบ 100 ปี </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>7 สิงหาคม 2555 09:03 น</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=599><TBODY><TR><TD vAlign=top width=599 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ควันสีขาวพวยพุ่งจากปากปล่องที่เกิดใหม่ด้านข้างภูเขาไฟตองการิโร บนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>เอเอฟพี - ภูเขาไฟตองการิโรใจกลางเกาะเหนือของนิวซีแลนด์เกิดการปะทุ และพ่นถ้าถ่านสูงกว่า 20,000 ฟิต เมื่อคืนวานนี้(6) ส่งผลให้สายการบินภายในประเทศได้รับผลกระทบบางส่วน และมีการสั่งปิดถนนหลวงหลายสาย เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยวันนี้(7)

    สำนักงานธรณีวิทยา จีเอ็นเอส ไซเอินส์ (GNS Science) ของนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า ภูเขาไฟลูกนี้เริ่มปะทุก่อนเที่ยงคืนเล็กน้อย (ราว 19.00 น. ตามเวลาในไทย) ซึ่งถือเป็นการปะทุที่ชัดเจนที่สุด ตั้งแต่ปี 1897 เป็นต้นมา

    ตำรวจอ้างคำบอกเล่าของพยานผู้เห็นการปะทุว่า “เห็นการระเบิดคล้ายลูกไฟ และมีควันพวยพุ่งออกมาจากปล่องใหม่ทางด้านข้างของภูเขาไฟ”

    ไบร์น รอดดา คนขับรถบรรทุกรายหนึ่ง ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุ เรดิโอ นิวซีแลนด์ ว่า “ผมมองเห็นควันกลุ่มใหญ่รูปร่างคล้ายกำปั้น... และตรงฐานส่วนที่เป็นเหมือนข้อมือนั้นมีลูกไฟพุ่งออกมา”

    ตำรวจระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือความเสียหายใดๆ แต่จะเข้าไปตรวจสอบตามกระท่อมที่นักเดินป่าใช้เป็นที่พักแรม

    ด้านสำนักงานป้องกันพลเรือนยังไม่ประกาศเตือนให้ชาวบ้านอพยพ แต่แนะให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในรัศมีของเขม่าควันปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิด

    สายการบิน แอร์ นิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า เที่ยวบินในประเทศสู่เมืองกิสบอร์น, โรโตรัว, เทาโป, เนเพียร์ และพาลเมอร์สตันเหนือ ได้รับผลกระทบจากภูเขาไฟ

    “เราจะไม่บินฝ่าเถ้าถ่านภูเขาไฟ และคอยฟังคำแนะนำจากองค์การการบินพลเรือน (ซีเอเอ) อยู่ตลอดเวลา ส่วนสำนักอุตุนิยมวิทยา (MetService) ยืนยันว่า ยังสามารถให้บริการผู้โดยสารในเส้นทางที่ปลอดภัย และด้วยความสูงที่เหมาะสม”

    ซีเอเอ ระบุว่า เที่ยวบินระหว่างประเทศไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากภูเขาไฟ เนื่องจากบินในระดับสูงเกิน 20,000 ฟิต

    ถนนหลวงหลายสายบนเกาะเหนือต้องปิดการจราจรชั่วคราวเนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดี แต่เริ่มเปิดให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติแล้ว เช้าวันนี้(7)

    ไมเคิล โรเซนเบิร์ก ผู้เชี่ยวชาญด้านภูเขาไฟจาก จีเอ็นเอส ไซเอินส์ ระบุว่า ทางศูนย์กำลังจับตาความเคลื่อนไหวของภูเขาไฟตองการิโรอย่างใกล้ชิด

    “การปะทุครั้งนี้สร้างความประหลาดใจกับเราพอสมควร เราเฝ้าจับตากิจกรรมแถบนั้นมาโดยตลอดตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหว แต่ไม่คาดคิดว่าภูเขาไฟจะปะทุ” โรเซนเบิร์ก ให้สัมภาษณ์ต่อสถานีโทรทัศน์ ทีวีเอ็นซี

    “ช่วงนี้มันอาจจะสงบไปสักพักหนึ่ง แต่อาจจะปะทุขึ้นอีกเมื่อไหร่ก็ได้ ดังนั้นเราจึงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด”

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=kpKK5dFZKDQ&feature=watch_response"]2012-08-06 - VARIOUS - MOUNT TONGARIRO ERUPTION [1/2] - YouTube[/ame]

    B5 - War Room Falkman



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2012
  9. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ไต้ฝุ่นสามลูกซัด 7 มณฑลในจีน ได้รับความเสียหายหนัก ทางรถไฟ-ถนนถูกตัด</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>6 สิงหาคม 2555 16:54 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT type=text/javascript src="http://platform.twitter.com/widgets.js"></SCRIPT>

    <SCRIPT type=text/javascript src="https://apis.google.com/js/plusone.js" gapi_processed="true"> {lang: 'th'}</SCRIPT>

    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><IFRAME id=fb_xdm_frame_http src="http://static.ak.facebook.com/connect/xd_arbiter.php?version=9#channel=f1d9c847c066b69&origin=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th&channel_path=%2FChina%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000096444%26fb_xd_fragment%23xd_sig%3Df3dee6a877586d%26" name=fb_xdm_frame_http></IFRAME><IFRAME id=fb_xdm_frame_https src="https://s-static.ak.facebook.com/connect/xd_arbiter.php?version=9#channel=f1d9c847c066b69&origin=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th&channel_path=%2FChina%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000096444%26fb_xd_fragment%23xd_sig%3Df3dee6a877586d%26" name=fb_xdm_frame_https></IFRAME>



    <SCRIPT>(function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/th_TH/all.js#xfbml=1"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);}(document, 'script', 'facebook-jssdk'));</SCRIPT><?xml:namespace prefix = fb ns = "http://ogp.me/ns/fb#" /><fb:like class=" fb_edge_widget_with_comment fb_iframe_widget" show_faces="false" width="450" send="true" href="=http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrshort.aspx?NewsID=9550000096444"><IFRAME style="BORDER-BOTTOM: medium none; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; HEIGHT: 28px; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none" id=f1bfaeca8a2437f class="fb_ltr " title="Like this content on Facebook." onload=FB._callbacks.f35bf6af5a9df34() src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?api_key=286286018051153&channel_url=http%3A%2F%2Fstatic.ak.facebook.com%2Fconnect%2Fxd_arbiter.php%3Fversion%3D9%23cb%3Df26ef51c44cf4a4%26origin%3Dhttp%253A%252F%252Fwww.manager.co.th%252Ff1d9c847c066b69%26domain%3Dwww.manager.co.th%26relation%3Dparent.parent&extended_social_context=false&href=%3Dhttp%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2Fasp-bin%2Fmgrshort.aspx%3FNewsID%3D9550000096444&layout=standard&locale=th_TH&node_type=1&sdk=joey&send=true&show_faces=false&width=450" frameBorder=0 allowTransparency name=f2e9602ec13d37 scrolling=no></IFRAME></fb:like></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=12 vAlign=bottom align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>จากภาพ ถนนในตำบลหนันเฟิน เมืองเปิ่นซี มณฑลเหลียวหนิง อยู่ในสภาพพังยับเยิน หลังประสบน้ำท่วม ซึ่งเป็นผลกระทบจากไต้ฝุ่นดัมเรย์ เมื่อวันที่ 4 ส.ค. (ภาพซินหวา)</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>จากภาพ สองข้างทางถนนมอเตอร์เวย์เชื่อมเมืองเสิ่นหยาง – ตันตง ในตำบลหนันเฟิน เมืองเปิ่นซี มณฑลเหลียวหนิงนั้น เต็มไปด้วยบ้านเรือนที่จมอยู่ใต้น้ำ เมื่อวันที่ 4 ส.ค. (ภาพซินหวา)</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>จากภาพ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในเมืองจวงเหอ มณฑลเหลียวหนิง ได้รับผลกระทบจากดัมเรย์ และประสบอุทกภัย พื้นที่การเกษตรล้วนจมอยู่ใต้น้ำ เมื่อวันที่ 5 ส.ค. (ภาพซินหวา)</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>จากภาพ สภาพหมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลซิ่วเหยียน เมืองอันซาน ในมณฑลเหลียวหนิง หลังประสบน้ำท่วมใหญ่ ซึ่งเป็นผลกระทบจากไต้ฝุ่นดัมเรย์ ถ่ายเมื่อวันที่ 5 ส.ค. (ภาพซินหวา)</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=center width=165 align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>เอเยนซี--ไต้ฝุ่นซาวลา และไต้ฝุ่นดัมเรย์ สร้างความเสียหายอย่างหนักใน 7 มณฑลของจีน ผู้ประสบภัยราว 7 ล้านคน ก่ออุปสรรคต่อการคมนาคมโดยเฉพาะการเดินรถไฟสายภาคเหนือระหว่างสุดสปัดาห์ที่ผ่านมา ด้วยอิทธิพลจากไต้ฝุ่นทำเกิดฝนตกหนักในสัปดาห์นี้

    สื่อจีนรายงานว่า ตามข้อมูลของคณะกรรมการรับผิดชอบดูแลด้านภัยพิบัติแห่งชาติ และกระทรวงกิจการพลเรือนของจีน ผลกระทบจาก “ไต้ฝุ่นซาวลา” ทำให้เกิดลมพายุ น้ำท่วมและดินถล่มตามมาในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ มณฑลเจียงซู มณฑลเจ้อเจียง มณฑลฝูเจี้ยน มณฑลเจียงซี และมณฑลซานตง มียอดรวมความเสียหายที่รายงานเมื่อวันที่ 5 ส.ค. มีผู้ประสบภัยกว่า 3,191,600 คน และมีบ้านพังถล่มแล้วกว่า 24,850 หลัง มีผู้เสียชีวิต 6 ราย สูญหาย 2 ราย

    ส่วนไต้ฝุ่นดัมเรย์ ส่งผลกระทบ ทำให้เกิดน้ำท่วมในแถบภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ มณฑลเหอเป่ย และมณฑลเหลียวหนิง

    ในมณฑลเหอเป่ย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย สูญหาย 1 ราย มีการโยกย้ายผู้คนออกจากบ้านที่อยู่อาศัย 151,000 คน และมีผู้ประสบภัยสูงถึง 2,420,000 คน บ้านเกือบ 9,900 หลัง ถูกทำลายในระหว่างน้ำท่วม และบ้าน 104,000 หลัง ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

    ส่วนในมณฑลเหลียวหนิง พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก อาทิ เมืองต้าเหลียน อันซาน เปิ่นซี ตันตง จิ่นโจว อิ๋งโข่ว และหูลูเต่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย สูญหาย 5 ราย บ้านกว่า 10,000 หลัง ล้มระเนระนาด อีก 17,000 หลัง ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทำให้ต้องอพยพคนกว่า 138,000 คน รวมผู้ประสบภัยกว่า 1,460,000 คน

    กรมการคมนาคมประจำมณฑล เผยว่า ทางหลวงสายหลัก 24 สาย ทางหลวงภายในเมือง 36 สาย และทางหลวงชนบท 176 สาย ได้รับความเสียหายตั้งแต่เช้าวานนี้ (5 ส.ค.) ขณะนี้ ทางกรมฯ ได้ส่งคนงานและช่างเทคนิคเกือบ 4,500 คน เข้าซ่อมแซมแล้ว

    ไต้ฝุ่นกระทบถึงการรถไฟ

    ช่วงวันที่ 4 - 5 ส.ค. ที่ผ่านมา เหตุน้ำท่วมจากไต้ฝุ่นดัมเรย์ ทำให้รางรถไฟและสถานีรถไฟบางแห่งถูกน้ำท่วมรุนแรง และดินถล่ม ทางสถานีรถไฟปักกิ่งซึ่งเป็นศูนย์กลางเชื่อมภาคเหนือของจีน ต้องระงับรถไฟที่ไป มณฑลเหลียวหนิง มณฑลจี๋หลิน และมณฑลเฮย์หลงเจียง หรือรถไฟสายปักกิ่ง - ฮาร์เอ่อร์ปิน (ฮาร์บิน) กว่า 70 ขบวน ไว้ชั่วคราวก่อน และยังมีรถไฟที่ออกล่าช้าอีกกว่า 100 ขบวน

    ผู้โดยสาร 70,000 คน ได้รับความเดือนร้อน โดยเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ผู้โดยสารกว่า 20,000 คน คืนตั๋วรถไฟที่สถานีแล้ว โดยเฉพาะรถไฟสายปักกิ่ง - ฮาร์เอ่อร์ปิน

    นับเป็นการหยุดชะงักการให้บริการรถไฟของภูมิภาคที่ร้ายแรงที่สุดในรอบ 5 ปี

    ไต้ฝุ่นไห่ขุยซัดซ้ำชายตะวันออก

    นอกจากนี้ ยังมีไต้ฝุ่นไห่ขุย พัดมาจากญี่ป่น เข้าสู่จีนทางทะเลจีนตะวันออก ด้วยความเร็ว 15 กม./ชม.ในเย็นวานนี้ (5 ส.ค.) และในวันนี้ กรมอุตุฯแห่งรัฐ รายงานว่าไห่ขุยได้กลายเป็นพายุโซนร้อนที่มีความแรงจัด และกำลังเข้าจู่โจมชายฝั่นตะวันออกตรงมณฑลเจ้อเจียง คาดว่าไห่ขุยจะก่อให้เกิดดินถล่ม และฝนตกหนักในเจ้อเจียงในวันอังคารและพุธ (7-8 ส.ค.)

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    B5 - War Room Falkman
     
  10. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ส่วนภูเขาไฟที่เกาะ White Island นิวซีแลนด์ เปลี่ยนสถานะเกิดการปะทุขึ้นล่าสุด

    White Island volcano status changed to ‘eruption’ – visitors warned to stay clear of island

    <!-- .entry-meta -->[​IMG]

    [​IMG]

    August 6, 2012 NEW ZEALAND - White Island volcano has erupted, prompting GNS Science to advise visitors to take extra care.

    The island, located about 50 kilometres off the coast of Whakatane, is an active volcano and a popular tourist spot. Its web camera captured the small eruption from Crater Lake, GNS Science volcanologist Michael Ronsenberg said. “These phenomena are not unknown for While Island, but this is the first substantial confirmation that small scale eruptions are now occurring on the island and confirms the risk to visitors has increased,” he said. “Eruptions can occur at any time with little or no warning. We advise extra caution should be taken, if visiting the island.” GNS has changed the volcano’s code from ‘experiencing signs of elevated unrest above known background levels’ to ‘volcanic eruption is underway with no or minor ash emissions.’ The alert level has also changed from one to two due to ‘minor eruptive activity.’ It follows a code change last week when scientists discovered water levels in Crater Lake rose by about 3m to 5m overnight and the number of tremors had increased. There was a particularly stronger seismic episode recorded Sunday morning, ending in a volcanic earthquake at 4.54 am that day. Rosenberg said: “The earthquake had a sound signal, which meant something happened on the surface. So we went back and looked at the camera images. Obviously being at night time, there was no visual observations and initially we weren’t able to determine what that small event was. But we’ve narrowed it down and recognise that there has been full hydrothermal eruption.” Rosenberg said there had not been any further eruptions, and the number of tremors had decreased. –Stuff


    B5 - War Room Falkman

     
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table class="tbis" align="center" border="0" cellpadding="5" cellspacing="0" width="840"><tbody><tr class="tbis1" bgcolor="#336699"><td nowrap="nowrap" width="130">วัน-เวลา *ประเทศไทย</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="40">ขนาด</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Latitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Longitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="40">ลึก(km.)</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Phase</td> <td nowrap="nowrap" width="">บริเวณที่เกิด</td> <td width="20">
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-08-07 08:22:15
    2012-08-07 01:22:15 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.9</td> <td align="center" valign="top">20.50</td> <td align="center" valign="top">100.25</td> <td align="center" valign="top">-</td> <td align="center" valign="top">14</td> <td valign="top">ประเทศลาว</td></tr></tbody></table>
     
  12. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    นาซาเฮลั่น! รถหุ่นยนต์สำรวจลงเหยียบ"ดาวอังคาร"สำเร็จ ลุยภารกิจ"สำรวจ"ดาวแดง"(ชมคลิป)

    วันที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2555 เวลา 15:00:49 น.

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รถหุ่นยนต์สำรวจ"Curiousity"ของนาซา ประสบความสำเร็จในการร่อนลงสู่ดาวอังคารได้สำเร็จเมื่อเวลา 22.30 น.เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยจะเริ่มภารกิจสำรวจหาหลักฐานว่าดาวอังคารครั้งหนึ่งเคยมีองค์ประกอบของสิ่งมีชีวิตหรือไม่ ในภารกิจที่มีระยะเวลา 2 ปี โดยรถหุ่นยนต์สามารถร่อนลงสู่บริเวณปล่องภูเขาไฟของดาวอังคารได้สำเร็จตามที่วางแผนไว้

    รายงานระบุว่า โครงการนี้ใช้งบประมาณกว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ ถือเป็นภารกิจด้านชีวะดาราศาสตร์ครั้งแรกของนาซานับตั้งแต่โปรเจ๊กส์ยานไวกิ้งสำรวจดาวอังคารเมื่อยุคปี 1970 โดยการลงจอดนี้ ถือเป็นชัยชนะครั้งใหญ่ของนาซา ซึ่งที่ผ่านมาต้องเผชิญกับการตัดลดงบประมาณ และการสูญเสียโครงการสำรวจหลายโครงการ ขณะที่นาซาระบุว่า โปรเจ๊กส์นี้ถือว่าซับซ้อนที่สุดของภารกิจยานอวกาศที่ใช้หุ่นยนต์ของนาซา

    ภารกิจนี้จะใช้เวลาหนึ่งปีของดาวอังคาร หรือสองปีของเวลาโลก เพื่อศึกษาปล่องภูเขาไฟ"Gale"ของดาวอังคาร เพื่อค้นหาน้ำและองค์ประกอบที่เอื้อต่อการมีชีวิตของสิ่งมีชีวิต เช่น คาร์บอน โดยหุ่นสำรวจนี้ประกอบด้วยอุปกรณ์ใหม่ รวมทั้งการติดตั้งกล้องสองตัว และสามารถบันทึกภาพทั้งในรูปแบบสามมิติและมุมพาโนราม่าได้ และสามารถยิงเลเซ่อร์ยังหินต่าง ๆ เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบของหินเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับรถหุ่นยนต์"Curiosity"ยังถูกสร้างตามรูปแบบของหุ่นยนต์สำรวจดาวอังคารก่อน ๆ นี้ รวมทั้งหุ่นสำรวจ"Opportunity"หนึ่งในสองของยานแฝดสำรวจดาวอังคาร

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=_drosWJZIeM]NASA Mars Rover Landing: Curiosity during touchdown 8/6/12 - YouTube[/ame]

    B5 - War Room Falkman
     
  13. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ชาวอุตรดิตถ์ตะลึง! พระประธานท้องแตก เจอพระพุทธรูปสมัยสุโขทัยอยู่ข้างใน

    วันที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2555 เวลา 23:31:13 น

    [​IMG]

    เมื่อ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่บริเวณวัดบ้านแก่งใต้ หมู่ 3 ต.บ้านแก่ง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ มีชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลบ้านแก่งและใกล้เคียงพร้อมดอกไม้ธูปเทียนแห่กราบไหว้พระประธานหลวงพ่อเพชร ปางขัดสมาธิเพชร ในพระอุโบสถ์ที่กำลังปรับปรุงใหม่ ทั้งนี้สืบเนื่องจากว่า ที่บริเวณหน้าท้องพระประธานหลวงพ่อเพชรเกิดแตกหักขึ้นหลังจากที่ช่างฝีมือจากเมืองพิจิตรทำการบูรณะองค์พระที่ทรุดโทรมแต่เกิดการแตกหักมากขึ้นจนพบเห็นใบหน้าพระพักต์พระพุทธรูปศิลาแลงทรงเครื่องสมัยสุโขทัย โผล่ขึ้นกลางท้องพระประธานหลวงพ่อเพชร ซึ่งมีขนาดหน้าตักกว้าง 4 เมตร สูง 5 เมตร หลายคนทราบข่าวแห่นำแผ่นทองขึ้นไปปิดที่บริเวณหน้าพระพักต์จนดูเหลืองอร่ามพร้อมขอพรและโชคลาภ


    พระครูปัญญาวัชระกิจเจ้าอาวาสวัดบ้านแก่งใต้ กล่าวว่า เดิมอุโบสถวัดเป็นครึ่งไม้ครึ่งปูน เกิดการทรุดโทรมลงเนื่องจากถูกสร้างมานานและเป็นไปตามกาลเวลา จึงมีการก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ที่แข็งแรงขึ้นแทนหลังเดิมให้เหมือนอุโบสถทั่วไป ดำเนินการก่อสร้างมาเป็นเวลานานถึง 4 ปี ขณะเดียวกันก็บูรณะองค์พระประธานหลวงพ่อเพชรที่ชำรุดทั้งตัวองค์และฐานไปด้วยพร้อมกัน ระหว่างที่บูรณะอยู่นั้น สภาพอิฐและปูนที่เสื่อมลงจากการโดนฝนกัดกร่อนใส่เมื่อครั้งยังอยู่ในพระอุโบสถหลังไม้เก่าที่ชำรุด เกิดการแตกหักบางส่วนที่บริเวณพระเกศเหนือเศียร รวมไปถึงบริเวณอกท้องและฐานพระ


    ส่วนที่ได้รับการแตกหักมากที่สุดจะเป็นช่วงท้องเกิดการแตกหักจนเห็นพระพักต์ของพระพุทธรูปศิลาแลงทรงเครื่องคาดว่าสร้างในสมัยกรุงสุโขทัยโผล่ออกมา สร้างความแตกตื่นให้กับคณะช่างจาก จ.พิจิตร ที่เข้ามาบูรณะปฏิสังขรณ์พระประธานหลวงพ่อเพชรอย่างมาก เรื่องที่เกิดขึ้นรู้ไปถึงหูชาวบ้านในพื้นที่บ้านแก่งและใกล้เคียง จึงแห่กันมากราบไหว้ขอพรพระองค์ท่านอย่างที่เห็น


    พระครูปัญญา กล่าวว่า ทั้งนี้ได้เตรียมทำหนังสือแจ้งไปยังเจ้าคณะตำบลบ้านแก่งและเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ให้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นจะเปิดโอกาสให้ญาติโยมได้สักการะกราบไหว้บูชาตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่9 สิงหาคมนี้ จากนั้นจะสั่งให้ช่างที่บูรณะทำการโบกปูนปิดทับองค์พระศิลาแรงทรงเครื่องต่อไป

    B5 - War Room Falkman
     
  14. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ไทยออยล์ คาดน้ำมันดิบสัปดาห์นี้ปรับสูงขึ้น

    วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2555 10:44น.

    [​IMG]

    ไทยออยล์ คาด น้ำมันดิบสัปดาห์นี้ ปรับสูงขึ้น เบรนท์แกว่ง 102-112$ ลุ้น เฟด ประชุมออกมาตรการ QE3 ก.ย.นี้ รวมถึง อีซีบี ซื้อพันธบัตรสเปน อิตาลี ลดต้นทุนกู้ยืมเงิน

    รายงานข่าวจากบริษัทไทยออยล์ จำกัด(มหาชน) ประเมินราคาน้ำมันดิบระยะสั้นสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 6 - 10 สิงหาคม จะได้รับแรงสนับสนุนจากความคาดหวังที่ ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา หรือ เฟด จะออกมาตรา QE3 ในการประชุมครั้งถัดไปในเดือนกันยายนนี้ และความพยายามของธนาคารกลางยุโรป ที่จะเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลของสเปน และอิตาลี เพื่อลดต้นทุนการกู้ยืมเงิน รวมถึง ธนาคารกลางจีน อาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นแหล่งผลิตน้ำมันดิบในทะเลเหนือ ปัญหาความไม่สงบในเรื่องของนิวเคลียร์อิหร่านและซีเรีย ทั้งนี้ ประเมินว่า น้ำมันดิบจะเคลื่อนไหวในกรอบที่สูงขึ้น โดยน้ำมันดิบเบรนท์ จะอยู่ในกรอบ 102-112 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล และเวสต์เท็กซัส อยู่ในกรอบ 85-95 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล

    B5 - War Room Falkman
     
  15. Kingkong1

    Kingkong1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +2,262
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=Hk-3MU-rc0M&feature=g-vrec]2012 Something Is Going On! - YouTube[/ame]
    2012 Something Is Going On!
     
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    คมนาคม พบอีก 7 ถนนเสี่ยงยุบตัว

    วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม 2555

    [​IMG]
    ภาพถนนยุบ ขอบคุณภาพจาก Facebook @Ek Eu

    หลังกรณีถนนแจ้งวัฒนะบริเวณสะพานข้ามคลองเปรมประชากร เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ที่เกิดการยุบตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดกระทรวงคมนาคม สั่งการให้กรมทางหลวงตรวจถนนที่เคยถูกน้ำท่วมทุกพื้นที่ โดยมีข้อมูลว่า มีถนนอีก 7 เส้นทางที่เสี่ยงยุบตัว คือ

    1.ถนนแจ้งวัฒนะ
    2. ถนนงามวงศ์วาน
    3. ถนนวิภาวดีรังสิต
    4. ถนนพหลโยธิน
    5. ถนนสุวินทวงศ์
    6. ถนนเพชรเกษม
    7. ถนนพระราม 2

    ทั้งนี้จะใช้รถสำรวจและวิเคราะห์สภาพทาง หรือ รถจีพีอาร์ ส่งสัญญาณเรดาร์ลงไปใต้พื้นผิวถนนและนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อสำรวจว่า ใต้พื้นผิวจราจรจุดใดมีโพรงใต้ดินหรือไม่ หากพบก็จะเร่งซ่อมแซมทันที

    B5 - War Room Falkman
     
  17. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พายุฝนฟ้าคะนองที่เมืองบรูคลิน

    เผยภาพน่าตื่นเต้น เมื่อตากล้องจับภาพขณะเมฆพายุฝนฟ้าคะนองม้วนก่อตัวคล้ายกำแพงขนาดใหญ่บริเวณชายหาด Queens' Rockaway ในเมืองบรูคลิน นิวยอร์ค

    UPDATED: 19:46 GMT, 6 August 2012

    jaw-dropping photograph has captured the ferocious thunderstorm that battered New York last night, from the vantage point of Queens' Rockaway Beach.

    The snapper, Daniel Fry, took the picture around 6.30pm on 97th Street on the Boardwalk, just as a massive lightening bolt struck through thick, ominous-looking cloud.

    After another sweltering day in the Big Apple, the storm rolled in rapidly, bringing with it a brief respite from the oppressive humidity.


    [​IMG] Spectacular: New Yorker Daniel Fry captured last night's fierce thunderstorm over Brooklyn in this stunning photograph



    Queens' Rockaway Beach: Stunning picture captures thunderstorm over Brooklyn by snapper Daniel Fry | Mail Online

    B5 - War Room Falkman
     
  18. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    หลายจังหวัดประสบภัยแล้ง นาข้าวเสียหายหนัก


    วันอังคาร ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555
    [​IMG]


    หลายจังหวัดกำลังประสบปัญหาภัยแล้งอย่างหนักหลังฝนทิ้งช่วง ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำในพื้นที่เก็บกักลดลงเรื่อยๆ และยังส่งผลกระทบต่อนาข้าวนับแสนไร่ขาดน้ำ ผลผลิตไม่ได้คุณภาพ


    โดยที่จังหวัดมหาสารคาม ประสบปัญหาภัยแล้งหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะนี้สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำทั้ง 17 แห่ง ภาพรวมมีปริมาณน้ำเก็บกักเหลือเพียง ร้อยละ 27.51 ของความจุอ่าง 81.41 ล้านลูกบาศก์เมตร มีเพียงอ่างเก็บน้ำหนองบ่อ อำเภอบรบือ เพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่มีปริมาณเก็บกักเกินร้อยละ 50 ซึ่งแนวโน้มปริมาณน้ำจะลดลงเรื่อย ๆ หากฝนยังไม่ตก ส่งผลให้ชาวนาได้รับผลกระทบจากภัยแล้งซึ่งถือว่ารุนแรงในรอบ 30 ปี นาข้าวกว่า 100,000 ไร่ในเขตอำเภอเมืองมหาสารคาม กันทรวิชัย เชียงยืน และ โกสุมพิสัย ส่อเค้าเสียหาย ซึ่งอิทธิพลจากพายุวีเซนเตลูกที่ผ่านมาถึงแม้ว่าจะมีฝนตกลงมาบ้างแต่ก็ไม่เพียงพอ เพราะไม่มีน้ำขังในนาข้าว ทำให้ไม่มีน้ำหล่อเลี้ยงต้นข้าว ทำให้ต้นข้าวแคระแกรน และผลผลิตน้อยลง

    อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้จังหวัดมหาสารคามได้ประสานขอฝนหลวงไปแล้ว แต่ปริมาณเมฆและความชื้นในอากาศมีน้อย จึงทำให้ฝนไม่ตก โดยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หน่วยงานเกษตร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือต่อไป


    ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเกษตรกรทำนาส่วนใหญ่ปลูกข้าวหอมมะลิ ปรากฏว่าหลังฝนทิ้งช่วงนานกว่าเดือนครึ่งทำให้ต้นข้าวแห้งกว่า 1.3 ล้านไร่ขาดน้ำ หากฝนยังทิ้งช่วงต่อไปอีกจะทำให้ข้าวหอมมะลิไม่มีคุณภาพ

    นายสมบูรณ์ ซารัมย์ เกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ บอกว่า พื้นที่ทำนาข้าวของเกษตรกรทั้งหมดประมาณ 3 ล้านไร่ ส่วนใหญ่เป็นข้าวหอมมะลิ ปัญหาฝนทิ้งช่วงทำให้นาข้าวเสียหายสิ้นเชิงแล้วกว่า 50,000 ไร่ ฝนที่ตกลงมามีเพียงเล็กน้อย ช่วยชะลอ ไม่ให้ข้าวเสียหายไปได้ระยะหนึ่ง หากไม่มีฝนตกลงมาอีก จะทำให้นาข้าวส่วนหนึ่งเสียหายสิ้นเชิง และข้าวหอมมะลิจะด้อยคุณภาพ หรือได้ปริมาณน้อยลง

    จังหวัดขอนแก่น ฝนที่ทิ้งช่วงส่งผลให้พื้นที่นาข้าวแห้งตายไปแล้ว 1 แสนไร่ จาก 2.5 ล้านไร่ เกษตรจังหวัดต้องเร่งสำรวจความเสียหาย คาดมีพื้นที่ขยายวงกว้างจ่อคิวอีกแสนไร่ และเตรียมขอฝนหลวงช่วยเหลือเกษตรกรเร่งด่วน

    ส่วนที่จังหวัดพัทลุง สถาการณ์ภัยแล้งเริ่มขยายวงกว้างหลังฝนทิ้งช่วงมานานกว่า 2 เดือน โดยแหล่งน้ำธรรมชาติเริ่มแห้งขอด ชาวนาในหลายพื้นที่กำลังได้รับความเดือดร้อน บางรายต้องปล่อยต้นข้าวให้เฉาตาย ในขณะที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ยังไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการเบิกจ่ายงบประมาณเพราะทางจังหวัดยังไม่ประกาศเป็นเขตพื้นที่ภัยพิบัติ

    สำหรับสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดพัทลุง ขณะนี้ครอบคลุม 11 อำเภอ 62 ตำบล 350 หมู่ แม้ว่าในรอบ 4 -5 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จะไม่รุนแรงนัก แต่ปีนี้เริ่มรุนแรงขึ้น และส่งผลกระทบต่อเกษตรกรเป็นอย่างมาก ไม่แต่เฉพาะนาข้าว รวมทั้งชาวสวนยาง สวนผลไม้ก็ได้รับผลกระทบ ปริมาณน้ำยางพาราลดลงเกินกว่าครึ่ง ผลไม้ก็กำลังยืนต้นแห้งตาย จึงอยากวอนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมเร่งประกาศเขตภัยพิบัติ เพื่อให้การช่วยเหลือเกษตรกรต่อไป


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  19. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ไฟไหม้ป่าพรุพัทลุงอีก4จุด-ยังดับไม่ได้


    วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2555 10:55น.

    [​IMG]

    ไฟไหม้ป่าพรุเพิ่มอีก 4 จุด คาด เป็นฝีมือชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ยังดับไฟไม่ได้ ทำได้เพียงรอฝนให้ตกหนัก เพื่อช่วยดับไฟ

    ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดไฟลุกลาม ไหม้ป่าสงวนแห่งชาติคลองยวน ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง โดยจุดเกิดเหตุบริเวณกลางป่าพรุเสม็ด แต่ไม่สามารถเดินทางเข้าไปถึงภายในได้ เนื่องจากเป็นช่วงกลางคืน และต้องเดินเท้าผ่านป่าพรุเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร จากการตรวจสอบก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ป่าเสม็ดขาว ซึ่งเป็นป่าที่ประกาศให้เป็นป่าสมบูรณ์ และอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติคลองยวน มีพื้นที่ประมาณ 6000 ไร่ และพบไฟกำลังโหมลุกไหม้จำนวน 4 จุด เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถเดินทางเข้าไปดับไฟได้

    จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง ทราบว่า ก่อนหน้านี้เกิดไฟไหม้ป่าต่อเนื่องมาแล้วประมาณ 7 วัน และไฟได้มอดลง จนกระทั่งช่วงเย็นวานนี้ เห็นเปลวไฟลุกขึ้นมาอีกจำนวน 4 จุด ส่วนสาเหตุ ก็น่าจะเกิดจากชาวบ้านนอกพื้นที่ ที่เข้าไปหาปลาในป่าพรุ จุดไฟเผาเพื่อจับปลา เมื่อไม่สามารถดับไฟได้ก็ปล่อยให้ไฟไหม้ป่าขยายเป็นวงกว้าง ส่วนการดับไฟนั้น ยังไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานไหนเข้าไปดูแล นอกจากเจ้าหน้าที่ไฟป่าจำนวน 10 คน ลงพื้นที่เมื่อ 2 วันก่อน แต่ไม่สามารถดับไฟได้ เนื่องจากมีการจุดไฟเผาป่าพร้อมๆ กันหลายจุด ก็คงจะต้องรอให้ฝนตกหนักไฟจึงดับไปเอง ป่าสงวนแห่งชาติก็ต้องเสียหายนับพันไร่

    B5 - War Room Falkman
     
  20. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เผาวอดโรงงานรองเท้าจ.สมุทรสาครสูญ10ล.

    วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2555 12:34น.

    [​IMG]

    เพลิงเผาวอดโรงงานรองเท้าฟองน้ำ จ.สมุทรสาคร สูญ 10 ล้าน ไร้เจ็บตาย รอตรวจสอบสาเหตุ

    พ.ต.ท.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา รอง ผกก.ป. สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานรองเท้าฟองน้ำ ทีเคพีเอ็ม ม.9 ซ.นวลทอง ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยขณะนั้นมี พนักงานทำงานอยู่หลายคน จึงพยายามช่วยกันนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัด แต่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นโกดังเก็บพื้นรองเท้าฟองน้ำซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงลุกลามอย่างรวดเร็ว แม้จะมีรถดับเพลิงจำนวน 15 คัน เข้ามาเร่งฉีดน้ำสกัดในเวลาต่อมาก็ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งเพลิงได้เผาโกดังวอดเสียหายไปจำนวน 2 โกดัง เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ มูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต โดยหลังจากเพลิงสงบ จะให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจหาสาเหตุของเพลิงไหม้อีกครั้ง

    B5 - War Room Falkman
     

แชร์หน้านี้

Loading...