WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พบเห็ดมหัศจรรย์ ยับยั้งเซลล์มะเร็ง ราคากิโลละ3ล้าน


    ข่าวดีคนป่วยมะเร็ง ผอ.สถาบันไบโอเทคและเห็ด มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ ประสบความสำเร็จ เพาะ “เห็ดกระถินพิมาน” ที่มีสรรพคุณยับยั้งการโตของเซลล์มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งตับ และมะเร็งปอด ที่มีการซื้อขายกันถึงกิโลกรัมละกว่า 3 ล้านบาท และยังประสบผลสำเร็จเพาะ “เห็ดถั่งเช่าสีทอง” ที่มีสรรพคุณเสริมสมรรถภาพทางเพศมากกว่าเห็ดถั่งเช่าธรรมดาถึง 2 เท่า ส่งออกขายต่างประเทศ กก.ละ 300,000-400,000 บาท เพื่อนำไปผลิตยา

    เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี มีการบรรยายพิเศษ “เห็ดอาหารมหัศจรรย์” พิชิตโรคร้าย มะเร็ง เบาหวาน ความดัน ลดอาการปวดเมื่อย จากนายอานนท์ เอื้อตระกูล ผอ.สถาบันไบโอเทคและเห็ด มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ และ ผอ.สถาบันอานนท์ไบโอเทค อดีตผู้เชี่ยวชาญเห็ดอาวุโส องค์การการค้าโลกแห่งสหประชาชาติ นายอานนท์กล่าวว่า เห็ดมีโปรตีนสูงมาก ไม่มีไขมัน และยังหาได้ง่าย เห็ดในโลกนี้มีเป็นแสนชนิด ในจำนวนนี้มีประมาณ 200 ชนิดที่เป็นเห็ดพิษ หลายประเทศมองว่าเห็ดเป็นยา แต่ในประเทศไทยกลับมองว่าเห็ดเป็นเพียงอาหารเท่านั้น ทั้งที่ความจริง เห็ดหลายชนิดมีสรรพคุณเป็นยา ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ให้สามารถต่อสู้กับโรคต่างๆได้ โดยเฉพาะโรคที่ยังไม่มียารักษาให้หายขาดได้อย่างโรคมะเร็ง ก็พบว่ามีเห็ดบางชนิดที่มีสรรพคุณในการยับยั้งการโตและการขยายของเซลล์มะเร็ง ทำให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งมีชีวิตได้ยาวนานมากขึ้น

    นายอานนท์กล่าวต่อไปว่า สำหรับเห็ดที่มีสรรพคุณในการยับยั้งเซลล์มะเร็งได้ เช่น เห็ดขอนช้อน เห็ดหลินจือ เห็ดกระถินพิมาน จะมีสารโพลีแซคคาไลน์ สารไตรโตรปินอย สารเนเชอรัลสเตอรอยด์ ที่เข้าไปช่วยยับยั้งการโตของเซลล์มะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งตับ มะเร็งปอด ซึ่งเห็ดกระถินพิมานขณะนี้กำลังได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติมาก มีการซื้อขายกันในราคาประมาณกรัมละ 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยจะตกอยู่ที่กิโลกรัมละประมาณกว่า 3 ล้านบาท แต่น่าเสียดายมากเพราะแต่ก่อนเห็ดชนิดนี้พบแถว จ.สกลนคร และ อ.ภูเรือ จ.เลย แต่เนื่องจากคนไม่รู้ว่าเป็นเห็ด เพราะมีลักษณะเหมือนไม้แห้ง จึงนำเห็ดชนิดนี้ไปทำเป็นฟืน จึงถูกชาวต่างชาติในไทยนำเห็ดชนิดนี้ออกนอกประเทศไปผลิตเป็นยาเข้ามาขายในประเทศไทย จนขณะนี้หาเห็ดกระถินพิมานในไทยได้ยากมาก ตนได้ศึกษาวิจัยจนสามารถเพาะเห็ดกระถินพิมานได้ ที่สถาบันอานนท์ไบโอเทค นอกจากนี้ยังพบด้วยว่ามีเห็ดอีกหลายชนิด เช่น เห็ดขอนช้อน หรือเห็ดกระด้าง มีสรรพคุณในการยับยั้งเซลล์มะเร็งลำไส้ มะเร็งปอด เห็ดแครง มีสารสติโซไฟแรม มีฤทธิ์ต่อต้าน ยับยั้งมะเร็งปากมดลูก ประเทศญี่ปุ่นมีการนำเห็ดชนิดนี้ไปผลิตเป็นยาแล้วตั้งแต่ พ.ศ.2529

    นายอานนท์กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ยังประสบความสำเร็จในการเพาะเห็ดถั่งเช่าสีทองด้วย โดยเห็ดถั่งเช่าสีทองจะมีสรรพคุณที่มากกว่าเห็ดถั่งเช่าปกติถึง 2 เท่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการช่วยให้กำลัง ช่วยให้การใช้ออกซิเจนในร่างกายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญยังช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศได้ดีกว่าเห็ดถั่งเช่าธรรมดาถึง 2 เท่า ขณะนี้ได้เพาะเห็ดถั่งเช่าสีทอง มีชาวต่างชาติติดต่อซื้อไปในราคากิโลกรัมละ 300,000-400,000 บาท เพื่อนำไปผลิตเป็นยา การนำเห็ดมาช่วยรักษาโรคต่างๆโดยเฉพาะโรคมะเร็งนั้น จะต้องนำเห็ดมาผ่านวิธีการหมักด้วยจุลินทรีย์ จะทำให้ได้ผลดีมากที่สุด อีกทั้งต้องมีการควบคุมอาหารประกอบกันด้วย การนำเห็ดมาช่วยรักษาโรคมะเร็งจึงจะได้ผล ส่วนเห็ดที่สามารถรับประทานได้ทันทีและมีผลต่อการรักษาโรคคือ เห็ดนางฟ้า เห็ดนางรม ที่จะมีสรรพคุณเรื่องของการลดความดัน ลดคอเลสเทอรอล และสารที่อยู่ในเห็ดยังทนความร้อนได้ เมื่อนำเห็ดชนิดนี้ไปประกอบอาหาร ก็ยังคงสรรพคุณในการรักษาโรคอยู่ ผู้ที่สนใจเรื่องเห็ด ตนได้เปิดเว็บไซต์ให้ความรู้เรื่องเห็ดที่เว็บ ศูนย์กลางการเรียนรู้ - กิจกรรม เกี่ยวกั& และในวันที่ 5-9 ก.ย. จะนำความรู้เรื่องเห็ดไปเผยแพร่ในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 9 ซึ่งจะจัดขึ้นที่อาคารอิมแพค เมืองทองธานีด้วย

    โดย: ทีมข่าวหน้า 1

    8 สิงหาคม 2555, 09:00 น.
     
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    คลื่นความร้อนผ่ปกคลุมกรีซ อุณหภูมิทะลุ 40 องศาฯเตือนเป็นลมแดด

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 สิงหาคม 2555 10:11 น.

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของกรีซ ประกาศเตือนภัยสภาพอากาศเลวร้าย หลังคลื่นความร้อนระลอกใหม่แผ่ปกคลุมประเทศ ส่งผลให้อุณหภูมิสูงถึง 42 องศาเซลเซียส ทางการต้องประกาศเตือนประชาชนระวังอันตรายจากการเป็นลมแดด ประชาชนต้องสวมใส่เสื้อผ้าบางๆ และกางร่ม ขณะที่นักท่องเที่ยวต้องพกขวดน้ำติดตัวเพื่อดื่มคลายร้อน คาดว่าอุณหภูมิอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก
    โดยเทศบาลเมืองในหลายพื้นที่ ต้องจัดห้องปรับอากาศเพื่อให้ประชาชนใช้เป็นที่คลายร้อน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากคลื่นความร้อน ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ พากันไปรับลมทะเลตามชายหาด
    ล่าสุด สำนักงานอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าอากาศจะร้อนอบอ้าวจนถึงปลายสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่า มีผู้ป่วยจากสภาพอากาศร้อนจัด
     
  3. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ชวนชมดาวเคียงเดือน-ฝนดาวตกเปอร์เซอิดส์ คืนวันที่ 12 ส.ค. นี้

    วันที่ 08 สิงหาคม พ.ศ. 2555 เวลา 11:38:03 น.

    [​IMG]

    ดร.ศรัณย์ โปษยะจินดา รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 ส.ค. ของทุกปี จะมีปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ดาวเคียงเดือน หรือดาวพฤหัสบดีจะเคียงข้างดวงจันทร์อยู่ทางเหนือของดวงจันทร์ ประมาณ 0.11 องศา และในคืนเดียวกัน ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนของวันที่ 12 ส.ค. ถึงรุ่งเช้าวันที่ 13 ส.ค. ยังมีปรากฏการณ์ฝนดาวตกเปอร์เซอิดส์ (Perseids Meteor shower) ซึ่งสามารถสังเกตฝนดาวตกเปอร์เซอิดส์ได้อย่างชัดเจนหากท้องฟ้าเปิด

    อย่างไรก็ตาม ฝนดาวตกเปอร์เซอิดส์ เป็นฝนดาวตกที่มีความสว่างเป็นอันดับสองรองจากฝนดาวตกลีโอนิดส์ และในปีนี้คาดการณ์ว่า จะมีปริมาณฝนดาวตกมากกว่า 100 ดวงต่อชั่วโมง ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่แม่ลูกจะได้ชมความงดงามเหนือฟากฟ้าด้วยความอบอุ่น เนื่องในวันแม่แห่งชาตินี้ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง เนื่องจากเป็นช่วงฝนค่อนข้างน้อย จะมีโอกาสชื่นชมความสวยงามของท้องฟ้าได้ดีกว่าภูมิภาคอื่น

    B5 - War Room Falkman
     
  4. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    คราบน้ำมันเตาลอยเกลื่อนชายหาดเกาะพีพี

    วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2555 11:34

    [​IMG]

    คราบน้ำมันยังลอยเกลื่อนชายหาดเกาะพีพี เจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บใส่ถุงดำทำลายทิ้ง พบเป็นคราบน้ำมันเตาจากทะเลนอก

    จากกรณีพบคราบน้ำมันจำนวนมากลอยมาติดตามชายหาดที่เกาะพีพี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จังหวัดกระบี่ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้ประกอบเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าจัดการ เพื่อไม่ให้กระทบการท่องเที่ยว

    ล่าสุดทาง นายอาคม ยุทธนา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกระบี่ นาวาตรีชัยศิริ ขุนดำ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขากระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เกาะพีพี เพื่อตรวจสอบคราบน้ำมัน โดยตรวจสอบใน 3 จุด คือ ที่อ่าวมาหยา อ่าวโละดาลัม และอ่าวต้นไทร ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า ยังมีคราบน้ำมันเตาเกาะติดตามขยะเศษพืชอยู่ในบางจุด ซึ่งส่วนใหญ่ลอยอยู่ริมฝั่งตามเพิงผา ส่วนตามชายหาดเจ้าหน้าที่ได้จัดเก็บใส่ถุงดำเพื่อนำไปทำลายทิ้ง

    นายอาคม กล่าวว่า เบื้องต้น คราบน้ำมันที่พบจากการตรวจสอบเชื่อว่าเป็นคราบน้ำมันเตาที่มาจากทะเลนอก เนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้ามรสุมที่จะมีขยะลอยเข้ามายังฝั่ง ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็เร่งจัดเก็บแล้ว

    B5 - War Room Falkman
     
  5. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เจ้าพระยาระดับน้ำเริ่มสูง

    วันที่ 08 สิงหาคม พ.ศ. 2555 เวลา 08:27:03 น

    [​IMG]

    รายงานข่าวจากศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทานแจ้งว่า สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา มีปริมาณน้ำไหลผ่านที่สถานี C.2 อ.เมืองนครสวรรค์ 565 ลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) ต่อวินาที ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 6.22 เมตร ส่วนที่เขื่อนเจ้าพระยา ระดับน้ำเหนือเขื่อนอยู่ที่ 16.50 เมตร (รทก.) มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 244 ลบ.ม.ต่อวินาที ระดับน้ำด้านท้ายเขื่อนเจ้าพระยาต่ำกว่าตลิ่ง 8.59 เมตร ขณะที่มีปริมาณน้ำไหลผ่านที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ในเกณฑ์ 405 ลบ.ม.ต่อวินาที ขณะที่แนวโน้มสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ระดับน้ำสูงขึ้นเล็กน้อยและยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ โดยน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ของลุ่มน้ำเจ้าพระยา เขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเพิ่มมากขึ้น

    B5 - War Room Falkman
     
  6. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     
  7. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ภูเขาไฟที่อิตาลี และเม็กซิโกมีปฎิกริยาเพิ่มสูงขึ้น ส่อแววปะทุอีกครั้ง

    [​IMG]

    August 7, 2012 ITALY - Strombolian activity continues at varying levels. Following a phase of weak activity during 4-6 Aug, an increase of activity was observed at the Bocca Nuova during the night 6-7 Aug. Also in Italy, the activity at Stromboli (Eolian Islands) has been at relatively high levels over the past days. The number and size of explosions from the summit vents has increased.

    Popocatépetl in Mexico: About 1 explosion occurs per hour, and strong glow is visible at night. A relatively powerful eruption late on 6 Aug sent ash to up to 30,000 ft (10 km) altitude.–Volcano Discovery

    B5 - War Room Falkman
     
  8. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เฮอริเคน"เออร์เนสโต้"จ่อถล่มเม็กซิโก

    วันพุธที่ 8 สิงหาคม 2555 เวลา 09:45 น.

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->
    ศูนย์เฮอริเคนสหรัฐฯเตือนพายุเออร์เนสโต้ อาจทวีความรุนแรงเข้าถล่มคาบสมุทรยูคาตันในอเมริกากลางและเม็กซิโก
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดารายงานว่า พายุเออร์เนสโต้ กลายเป็นเฮอริเคนลูกที่ 2 ที่กำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้ามายังคาบสมุทรยูคาตัน ด้วยความเร็วลม 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยทีมนักล่าพายุพบว่า เออร์เนสโต้ได้กลายเป็นเฮอริเคนที่มีความรุนแรงระดับ 1 จากทั้งหมด 5 ระดับ อย่างไรก็ตาม นักพยากรณ์อากาศของศูนย์เฮอริเคนฯ กล่าวว่า พายุเออร์เนสโต้อาจมีความรุนแรงลมเพิ่มขึ้น ก่อนขึ้นฝั่งที่คาบสมุทรยูคาตันในอเมริกากลาง ซึ่งตอนนี้เป็นช่วงท่องเที่ยว จึงมีคำแจ้งเตือนไปยังพื้นที่แถบชายฝั่งทั้งหมดของเบลิซ และชายฝั่งตะวันออกของยูคาตันในเม็กซิโก รวมทั้งสถานตากอากาศในเมืองแคนคูนกับโคซูเมล

    เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ หรือประมาณ 01.00 น.ของวันพุธตามเวลาในไทย พายุเฮอริเคนเออร์เนสโต้ อยู่ห่างจากเมืองเชตูมัลของเม็กซิโกไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 295 กิโลเมตร โดยศูนย์กลางของพายุยังคงอยู่ใกล้ชายฝั่งของฮอนดูรัส ซึ่งรัฐบาลฮอนดูรัสสั่งอพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว คาดว่าพายุเฮอริเคนเออร์เนสโต้ จะเข้าถล่มชายฝั่งของคาบสมุทรยูคาตันในคืนวันอังคารหรือเช้าวันพุธตามเวลาท้องถิ่นของเม็กซิโก

    นับเป็นเฮอริเคนลูกที่ 2 และดีเปรสชั่นลูกที่ 5 ในมหาสมุทรแอตแลนติก ตั้งแต่ฤดูพายุเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.

    Hurricane Ernesto Tracking Map
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3><TBODY><TR></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2012
  9. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    8 August 2012

    ทั่วโลกมีพายุก่อตัวทั้งหมด 7 ลูก ล่าสุด
    <TABLE class=full cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD class=full>

    </TD><TD class="taR nobr textAd"><TABLE id=socialBar cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD class=nobr></TD><TD class=nobr>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    Current Activity
    Hurricane Archive Active Tropical Storm Advisories: 7
    Full Map (7) North Atlantic (2) East Pacific (3) Western Pacific (2) Indian Ocean (0)

    [​IMG]


    B5 - War Room Falkman


     
  10. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    มะนิลาอ่วมวิกฤต น้ำท่วมจมเมืองอยู่ใต้น้ำ ตาย 15 ปชช. 2.5 แสนหนีออกจากบ้านเรือน(ชมภาพ-คลิป)

    วันที่ 08 สิงหาคม พ.ศ. 2555 เวลา 12:34:42 น

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กรุงมะนิลาต้องเผชิญกับวิกฤตน้ำท่วมหนักจากพายุ โดยกว่าครึ่งหนึ่งเมืองหลวงฟิลิปปินส์ ต้องจมอยู่ใต้บาดาล ขณะที่ประชาขนกว่า 250,000 คน ต้องทิ้งบ้านเรือนเนื่องจากน้ำท่วมรุนแรง โดยล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 15 รายแล้ว ขณะที่ทางการต้องสั่งปิดโรงเรียน ตลาดการเงิน และหน่วยงานรัฐบาลต่าง ๆ โดยบางพื้นที่น้ำได้ท่วมสูงถึงระดับเกือบถึงคอ ส่วนศูนย์ลดภัยพิบัติแห่งชาติ ส่วนศูนย์ลดภัยพิบัติแห่งชาติเผยว่า มีประชาชนกว่า 8 แสนคน ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม จำนวนนี้ 18,000 อาศัยอยู่ในศูนย์อพยพของทางการ ด้านประธานาธิบดีเบนิกโน่ อาคิโน ผู้นำฟิลิปปินส์ ได้ประกาศจะทำทุกหนทางเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบเคราะห์

    [​IMG]

    รายงานระบุว่า เขตเกซอน ซิตี้ ดูเหมือนจะได้รับรับผลกระทบหนักที่สุด เมื่อเกิดดินถล่มฝังร่างชาวบ้าน 9 ราย รวมทั้งเด็ก 4 ราย ด้านผู้ประสานงานด้านหน่วยบรรเทาภัยพิบัติเตือนว่า สถานการณ์จะยิ่งเลวร้าย และภารกิจในการช่วยเหลืออพยพผู้คนอาจได้รับผลกระทบ โดยพื้นที่ 1 ใน 3 ของเมืองอยู่ในสภาพน้ำท่วมเกือบถึงคอ โดยถนน โรงพยาบาล และหน่วยงานสำคัญ ๆ ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง และเจ้าหน้าที่บอกว่า สถานการณ์เหมือนกรุงมะนิลาเป็น"โลกใต้บาดาล" ทั้งนี้ ภาวะน้ำท่วมได้หนักรุนแรงขึ้นหลังจากเขื่อนหลายแห่งในแม่น้ำหลายสายได้แตก และพายุมรสุมได้ท่วมกรุงมะนิลาโดยมีน้ำฝนท่วมสูงในระดับ 12 นิ้ว ซึ่งถือเป็นภาวะฝนตกกระหน่ำรุนแรงที่สุดในรอบ 3 ปี

    [​IMG]
    [​IMG]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=q3IruNpwCHQ&feature=player_embedded"]Floods Submerge Parts of Manila - YouTube[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=eiXGf_Mqe0c"]Flood in the Philippines Aug 7, 2012 - YouTube[/ame]

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2012
  11. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    ที่เมืองไทยคงได้เห็นบ้าง ต่อไปธุรกิจขายเครื่องเล่นสกีมือสองคงขายดี และส่งออกชุดรับลมร้อนทางโลกตะวันตกคงขายดี...555
     
  12. UncleGee

    UncleGee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    4,023
    ค่าพลัง:
    +10,241
    <CENTER>08/08 ภูเขาไฟในนิวซีแลนด์ปะทุครั้งแรกใน 115 ปี

    </CENTER>ภูเขาไฟในนิวซีแลนด์ปะทุครั้งแรกในรอบ 115 ปี ทำให้มีกลุ่มเถ้าถ่านพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าและปลิวกระจายไปทั่วเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลกระทบต่อการสัญจรทางบกและทางอากาศ ภูเขาไฟ ทองการิโร่ สูง 1,968 เมตร บนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ ปะทุพ่นเถ้าถ่านเมื่อเวลาเกือบ 5 ทุ่ม 50 นาทีของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นการปะทุครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2440 เถ้าถ่าน พุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าสูงถึง 6,100 เมตร แต่ไม่มีลาวาไหลออกมา ภูเขาไฟพ่นทั้งเถ้าถ่านและหินนานเกือบ 30 นาที และเถ้าถ่านหนา 1.5 ซม.ปลิวกระจายไปไกลกว่า 200 กิโลเมตรแต่อยู่ในบริเวณที่มีประชากรอาศัยเบาบาง เพราะเกาะเหนือถูกกำหนดให้เป็นอุทยานแห่งชาติ จึงยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือความเสียหายใดๆ แต่ทำให้ชาวบ้านบางส่วน ในละแวกใกล้เคียงเลือกอพยพออกจากบ้านเรือนเพื่อความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่เตือนให้ประชาชนเฝ้าสังเกตน้ำที่ใช้อุปโภคบริโภคว่ามีการปนเปื้อนของเถ้าถ่านจากภูเขาไฟหรือไม่ นอกจากนี้ทางการต้องปิดถนนบางสายเป็นการชั่วคราวเพราะทัศนวิสัยไม่ดี และสายการบินแอร์ นิวซีแลนด์ สายการบินแห่งชาติ ต้องยกเลิกหรือชะลอเที่ยวบินภายในประเทศที่ไปยังเมืองต่างๆใกล้ภูเขาไฟ แต่ไม่กระทบเที่ยวบินระหว่างประเทศ ด้านนักภูเขาไฟวิทยา ระบุว่า การปะทุของภูเขาไฟเมื่อวานมีขึ้นหลังเกิดการเคลื่อนไหวภายในภูเขาไฟมานาน 3-4 สัปดาห์แล้ว โดยมีแรงสั่นสะเทือนจากภูเขาไฟมากขึ้นในระยะนี้ เถ้าถ่านถูกพ่นออกมาด้วยแรงดันจากไอน้ำมากกว่าแมกม่า ซึ่งแมกม่าเป็นวัสดุหลอมเหลวอยู่ระหว่างเปลือกโลกและแกนโลก มีทั้งของแข็งและก๊าซปนอยู่ด้วย และวันนี้ภูเขาไฟสงบลงแล้ว แต่ยังไม่อาจคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดการปะทุอีกหรือไม่
    08/08 ภูเขาไฟในนิวซีแลนด์ปะทุครั้งแรกใน 115 ปี :: มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ
     
  13. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    จีนอพยพปชช.เกือบ2ล้านคนหนีไต้ฝุ่นไห่ขุย

    ข่าวต่างประเทศ วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2555 14:04น.

    [​IMG]

    ทางการจีน สั่งอพยพประชาชนเกือบ 2 ล้านคน ออกจากพื้นที่มณฑลเจ้อเจียง และเซี่ยงไฮ้ หลบภัยไต้ฝุ่นไห่ขุย
    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า ทางการได้มีคำสั่งอพยพประชาชน จำนวน 1.8 ล้านคน ออกจากพื้นที่มณฑลเจ้อเจียง และเซี่ยงไฮ้ เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเป็นพื้นที่หลักที่จะถูกพายุไต้ฝุ่นไห่ขุย พัดถล่ม โดยที่แบ่งเป็น 1.54 ล้านคน อพยพออกจากเจ้อเจียง และอีก 252,000 คน ถูกอพยพออกจากเซี่ยงไฮ้
    ด้านคณะกรรมการคลี่คลายภัยพิบัติแห่งชาติ และกระทรวงกิจการพลเรือน ได้รับมือกับเหตุฉุกเฉินแล้ว ด้วยการ
    ส่งทีมงานลงพื้นที่เพื่อกำกับดูแลสถานการณ์ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ได้ลำเลียงปัจจัยบรรเทาทุกข์ และติดตามสถานการณ์ของพายุลูกนี้อย่างต่อเนื่อง

    สำหรับไต้ฝุ่นไห่ขุย เป็นพายุลูกที่ 3 ที่พัดเข้าชายฝั่งตะวันออกของจีน ต่อจากพายุซาวลา และดอมเรย์ ที่พัดเข้าพื้นที่เมื่อสัปดาห์ก่อน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 ราย
     
  14. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เกิดแผ่นดินไหวสะเทือนลอสแองเจลิส


    <HR style="WIDTH: 100%">
    วันพุธ ที่ 08 ส.ค. 2555


    <FIELDSET style="WIDTH: 431px; HEIGHT: 307px">[​IMG]

    </FIELDSET>


    ลอสแองเจลิส 8 สค. – ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวปานกลางสะเทือนนครลอสแองเจลิสช่วงกลางดึก แต่ไม่มีรายงานทรัพย์สินเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ

    รายงานเบื้องต้นระบุว่า แผ่นดินไหวดังกล่าวมีขนาด 4.4 ริกเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.23 น.วันอังคารที่ผ่านมา โดยมีศูนย์กลางห่างไปทางตะวันออกของเขตออเรนจ์เคานท์ตีราว 3 กิโลเมตร ซึ่งห่างไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของนครลอสแองเจลิสราว 60 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนขยายไปทั่วพื้นที่และมีรายงานแรงสั่นสะเทือนตามมา 2.7 ริกเตอร์คล้อยหลังไปไม่ถึงนาที ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย. -สำนักข่าวไทย

    Update time = Wed Aug 8 7:29:30 UTC 2012


    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/08/08 06:24:58 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>33.911 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>-117.791 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>9.5 </TD><TD vAlign=top>GREATER LOS ANGELES AREA, CALIFORNIA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>4.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/08/08 06:23:34 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>33.907 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>-117.781 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>8.2 </TD><TD vAlign=top>GREATER LOS ANGELES AREA, CALIFORNIA</TD></TR></TBODY></TABLE>


    Skip to earthquake lists
    [​IMG] [​IMG]



    B5 - War Room Falkman
     
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    3 ชาติ เตือนภัยเฮอร์ริเคน เออร์เนสโต


    วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2555 14:09น.

    [​IMG]

    เฮอร์ริเคน "เออร์เนสโต" ทวีกำลังรุนแรงขึ้นระดับ 1 ความเร็วลม 130 ก.ม./ช.ม. ขณะเคลื่อนเข้าสู่เม็กซิโก ฮอนดูรัส และเอลซัลวาดอร์

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศูนย์พายุแห่งชาติสหรัฐ ในไมอามี แจ้งเตือนว่า พายุเฮอร์ริเคนเออร์เนสโต จะพัดเข้าสู่เมืองยูกาตัน และกวินตานา รู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเม็กซิโก และจะเพิ่มกำลังขึ้นก่อนพัดเข้าสู่คาบสมุทรยูกาตัน ในวันพุธนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)
    รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ทางการเม็กซิโก ได้ออกคำเตือนว่า พายุจะมีกำลังลมแรง ก่อให้เกิดพายุฝนในเมืองท่องเที่ยว อาทิ เมืองคันคูน และริเวียรา มายา ในกวินตานา รู ขณะที่ สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งฮอนดูรัส ยืนยันว่า พายุเออร์เนสโต ถูกจัดระดับให้เป็นพายุฤดูร้อน ระดับ 1 แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ของฮอนดูรัส ได้เฝ้าระวังพื้นที่ต่างๆ ใน 5 เมืองทางตอนเหนือ ประกอบไปด้วย อิซลัส เดอ ลา บาเอีย, อัตลันติดา, โกโลน, กราเซียส อา ดิโอส และคอร์เตส รวมถึงอีกเมือง 2 ในตอนกลาง คือ โอลันโช และโยโร ในอีก 24 ชั่วโมง

    นอกจากนี้ สำนักงานป้องกันพลเรือนของเอลซัลวาดอร์ ได้มีการขยายระยะเวลาแจ้งเตือนเกี่ยวกับพายุฤดูร้อนดังกล่าวทั่วประเทศ หลังเออร์เนสโต เพิ่มกำลังพายุเข้าสู่ระดับ 1 ที่ความเร็วลม 130 ก.ม./ช.ม. ด้วย

    B5 - War Room Falkman
     
  16. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เจ้าอาวาสวัดโตนด อยุธยาทุ่ม 20 ล้าน สร้างกุฏิลอยน้ำ เรืออพยพขนาดใหญ่ สู้ภัยน้ำท่วม

    พระครูอุปจิตบุญญวัฒน์ หรือหลวงพ่อบุญเลิศ เจ้าอาวาสวัดโตนด ตำบลบางนางร้า อำเภอบางปะหัน ร่วมกับชาวบ้าน นำเงินทำบุญ 4 แสนบาท สร้างกุฎิลอยน้ำ เพื่อสู้ภัยน้ำท่วม หลังจากปีที่ผ่านมา น้ำท่วมวัดสูงกว่า 2 เมตร นาน 2 เดือน สร้างความเดือนร้อนจนจะไม่สามารถปฏิบัติกิจของสงฆ์ได้ อีกทั้งขาดแคลนเสียงอาหาร เนื่องจากการช่วยเหลือเข้ามาช้า เจ้าอาวาสวัดโตนด เปิดเผยว่า ได้ยินข่าววัดอื่นๆ ดีดกุฏิ หรือศาลาวัดหนีน้ำพังเสียหายเป็นส่วนใหญ่ จึงคิดสร้างกุฎิ ลอยน้ำขึ้น เป็นกุฏิทรงไทยแบบโบราณ ทำจากเหล็กและแผ่นมุงหลังคา-ฝาผนังเมทัลชีท ขนาดศาลากว้าง 8 เมตร คูณ 10 เมตร ด้านล่างเป็นทุ่นเหล็กสูญญากาศ วางกระจายรองรับน้ำหนัก 8 ทุ่น มีบันไดยื่นออกมาเป็นท่าเทียบเรือได้ ส่วนห้องน้ำติดตั้งด้านนอก เพื่อสะดวกในการขับถ่ายช่วงน้ำท่วม และสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 30 คน นอกจากนี้ทางวัดยังต่อเรือท้องแบนขนาดใหญ่ กว้าง 4 เมตร ยาว 5 เมตร ไว้อีก 1 ลำ ใช้อพยพพระสงฆ์และช่วยผู้ประสบภัย โดยสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ถึง 20 คน เจ้าอาวาสยังกล่าวอีกว่า หากมีงบประมาณถึง 20 ล้าน ก็จะสร้างศาลาลอยน้ำขนาดใหญ่ กว้าง 30 เมตร ยาว 50 เมตร เพื่อเป็นศูนย์รองรับการอพยพของชาวบ้านในชุมชนอีกด้วย
     
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ภูเขาไฟในนิวซีแลนด์ปะทุครั้งแรกใน 115 ปี

    ภูเขาไฟในนิวซีแลนด์ปะทุครั้งแรกในรอบ 115 ปี ทำให้มีกลุ่มเถ้าถ่านพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าและปลิวกระจายไปทั่วเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลกระทบต่อการสัญจรทางบกและทางอากาศ ภูเขาไฟ ทองการิโร่ สูง 1,968 เมตร บนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ ปะทุพ่นเถ้าถ่านเมื่อเวลาเกือบ 5 ทุ่ม 50 นาทีของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นการปะทุครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2440 เถ้าถ่าน พุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าสูงถึง 6,100 เมตร แต่ไม่มีลาวาไหลออกมา ภูเขาไฟพ่นทั้งเถ้าถ่านและหินนานเกือบ 30 นาที และเถ้าถ่านหนา 1.5 ซม.ปลิวกระจายไปไกลกว่า 200 กิโลเมตรแต่อยู่ในบริเวณที่มีประชากรอาศัยเบาบาง เพราะเกาะเหนือถูกกำหนดให้เป็นอุทยานแห่งชาติ จึงยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือความเสียหายใดๆ แต่ทำให้ชาวบ้านบางส่วน ในละแวกใกล้เคียงเลือกอพยพออกจากบ้านเรือนเพื่อความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่เตือนให้ประชาชนเฝ้าสังเกตน้ำที่ใช้อุปโภคบริโภคว่ามีการปนเปื้อนของเถ้าถ่านจากภูเขาไฟหรือไม่ นอกจากนี้ทางการต้องปิดถนนบางสายเป็นการชั่วคราวเพราะทัศนวิสัยไม่ดี และสายการบินแอร์ นิวซีแลนด์ สายการบินแห่งชาติ ต้องยกเลิกหรือชะลอเที่ยวบินภายในประเทศที่ไปยังเมืองต่างๆใกล้ภูเขาไฟ แต่ไม่กระทบเที่ยวบินระหว่างประเทศ ด้านนักภูเขาไฟวิทยา ระบุว่า การปะทุของภูเขาไฟเมื่อวานมีขึ้นหลังเกิดการเคลื่อนไหวภายในภูเขาไฟมานาน 3-4 สัปดาห์แล้ว โดยมีแรงสั่นสะเทือนจากภูเขาไฟมากขึ้นในระยะนี้ เถ้าถ่านถูกพ่นออกมาด้วยแรงดันจากไอน้ำมากกว่าแมกม่า ซึ่งแมกม่าเป็นวัสดุหลอมเหลวอยู่ระหว่างเปลือกโลกและแกนโลก มีทั้งของแข็งและก๊าซปนอยู่ด้วย และวันนี้ภูเขาไฟสงบลงแล้ว แต่ยังไม่อาจคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดการปะทุอีกหรือไม่
     
  18. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แผนภาพแสดงปริมาณน้ำฝนใน 24 ชั่วโมง

    [​IMG]
     
  19. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]
     
  20. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...