WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874


    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=x9Wvcsp_2sM]Typhoon Haikui Damages Northeastern China - YouTube[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=b49s4CZPMLo]Third Typhoon in a Week to Hit China - YouTube[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=ACtiS7SXZ04]Typhoon Haikui strikes east China - no comment - YouTube[/ame]


    B5 - War Room Falkman
     
  2. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    โจฮันเนสเบิร์ค มันเป็นครั้งแรกเลยที่หิมะตกใน 9 จังหวัดในอาฟริกาใต้ในวันเดียวกัน

    First time ever: Snow in all 9 provinces

     2012-08-08 09:10

    [​IMG]

    Johannesburg - It is probably the first time ever that snow has fallen in all nine of South Africa’s provinces on the same day.

    Kenosi Machepa from the SA Weather Service said this when referring to the vast cold front that brought snow to Pretoria for the first time since the late 1960s, reported Beeld.

    In the Western Cape, snow fell on mountains in the Boland as well as in towns like Richmond and Touws River while snow was lying thick on the Matroosberg in Ceres.

    In Johannesburg, snow was lying up to 20cm deep in some areas while Golden Gate in the Free State got the most snow in six years.

    In Bethlehem, snow was up to 70cm deep and schools were closed due to the weather. There was also snow in Mpumalanga and Limpopo while light snow fell in the North West.

    The weather office said the cold would continue for another day or two.
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ไฟป่าบอสเนียน่าวิตก ฮ.ขึ้นบินโปรยเคมีดับไฟไม่ได้

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 สิงหาคม 2555 13:36 น.

    สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ทางภาคใต้ของบอสเนียยังน่าวิตก ล่าสุดไฟยังลุกไหม้อย่างรุนแรง ขณะที่การดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสลมแรง ทำให้เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพไม่สามารถขึ้นบิน เพื่อโปรยสารเคมีดับไฟ ขณะที่ไฟลุกลามเข้าใกล้โรงงานผลิตกระสุนปืน สร้างความวิตกว่า โรงงานอาจติดไฟ และเกิดระเบิดอย่างรุนแรง โดยเหตุไฟป่าเกิดขึ้นในขณะที่บอสเนียกำลังเข้าสู่ช่วงฤดูร้อน และอุณหภูมิพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์
     
  4. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>วิศวกรเช็กเจ๋ง!! ออกแบบจักรยานบินได้</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>11 สิงหาคม 2555 14:37 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>กลุ่มวิศวกรในสาธารณรัฐเช็ก ออกแบบจักรยานให้สามารถบินได้ โดยใช้แรงขับเคลื่อนจากแบตตอรีเป็นตัวช่วย ซึ่งจะทำให้ผู้ขี่สามารถปั่นจักรยานบินขึ้นลงได้เหมือนกับเฮลิคอปเตอร์ และสามารถบินอยู่ในอากาศได้นานราว 5 นาที โดยจักรยานบินได้นี้มีชื่อว่า เอฟไบค์ ซึ่งถูกออกแบบให้มีใบพัดติดตั้งในแนวนอนทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้างทั้งสองข้าง โดยกลุ่มวิศวกรที่ออกแบบมีแผนที่จะทดสอบเอฟไบค์ในช่วงกลางเดือนนี้

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    [​IMG]



    ท่วมหนัก!จีนเร่งอพยพ2หมื่นคน

    ฝนที่ตกหนักติดต่อกันมาตั้งแต่เย็นวันพฤหัสบดี ได้เป็นสาเหตุให้เกิดน้ำท่วมขังในเมืองจิ้งเต๋อเจิ้น ทางตะวันออกของมณฑลเจียงสี ของจีน และทำให้ประชาชนมากกว่า 2 หมื่นคน ต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัย


    11 ส.ค. 55 การเกิดฝนตกหนักอย่างไม่คาดฝัน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของเมื่อเย็นวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งมีปริมาณน้ำฝนถึง 344.5 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำท่วมหนักตามซอกซอย และถนนมากกว่า 50 สาย ของเมือง ตำรวจติดอาวุธในพื้นที่ ต้องระดมกำลังมากกว่า 100 นาย และชายฉกรรจ์อีกจำนวนหนึ่ง เข้าให้การช่วยเหลืออพยพประชาชน แต่พบว่า มีคนน้อยมากที่เต็มใจออกจากบ้านเรือน เนื่องจากเกรงว่าทรัพย์สินจะสูญหาย ถ้าน้ำไหลทะลักเข้าท่วมที่พักอาศัยของพวกเขา
    ประชาชนในพื้นที่ประสบภัย เปิดเผยว่า ทรัพย์ของพวกเขาอยู่ในบ้านและคิดว่าจะเกิดความสูญเสียอย่างหนักจนเกินกว่าจะรับไหว ทำให้พวกเขาไม่อยากทิ้งบ้านไป เพราะเกรงว่า พวกเครื่องใช้ไฟฟ้าอาจจะจมน้ำ เหมือนเหตุการณ์เมื่อปี 2541 ที่พวกเขาต้องสูญเสียทุกอย่าง
    ชาวบ้านบางคนยอมทิ้งบ้านและทรัพย์สิน หลังจากได้รับการหว่านล้อมจากเจ้าหน้าที่และตำรวจ ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ฝนจะยังคงตกหนักต่อไป และคาดว่าเมืองนี้
    จะเผชิญพายุฝนซ้ำอีก
     
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    2 เขื่อนกาญจน์ยันยังรับน้ำได้อีกมาก

    11 สิงหาคม 2555 เวลา 14:48 น.

    ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ เผยเขื่อนยังรับน้ำได้ต่อเนื่อง

    นายบุญอินทร์ ชื่นชวลิต ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ เผยว่า จากกรณีที่เกิดฝนตกในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำของเขื่อนศรีนครินทร์ ปัจจุบันระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำอยู่ที่ 168.75 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง น้ำในอ่างเก็บน้ำมีปริมาตร 13,412.07 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 75.58% ซึ่งปริมาตรในอ่างเก็บน้ำดังกล่าวยังสามารถรับน้ำได้อีก 4,332.93 ล้านลูกบาศก์เมตร สำหรับเขื่อนวชิราลงกรณ์ ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 147.76 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีปริมาณน้ำอยู่ในอ่างเก็บน้ำ 6,298.57 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 71.09% ยังคงสามารถรองรับน้ำได้อีก 2,561.42 ล้าน ลบ.ม. ยังมีพื้นที่เพียงพอในการรองรับปริมาณน้ำช่วงฤดูฝนได้อย่างปลอดภัย

    โดยปกติในช่วงฤดูแล้ง กฟผ.จะระบายน้ำเพื่อการชลประทาน ส่วนในฤดูฝนจะกักเก็บน้ำไว้เป็นต้นทุนในปีถัดไป อ่างเก็บน้ำของเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนวชิราลงกรณ์ ยังคงสามารถรองรับปริมาณน้ำได้อีกจำนวนมาก เนื่องจากที่ผ่านมามีการพร่องน้ำ เพื่อรองรับปริมาณน้ำในปีนี้ จึงขอให้ไม่ต้องวิตกกังวลในการรองรับน้ำของอ่างเก็บน้ำทั้งสองแห่ง
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น้ำน่านหลากเข้าท่วมเทศบาลเมืองน่าน

    11 สิงหาคม 2555 เวลา 15:40 น. |เปิดอ่าน 133 | ความคิดเห็น 1

    แม่น้ำน่านเพิ่มสูงขึ้น ทะลักท่วมหลายพื้นที่ เตือนประชาชนระวังอันตรายน้ำป่า -ดินถล่ม

    ระดับน้ำในแม่น้ำน่าน และแม่น้ำสาขาเพิ่มสูงขึ้น และเกิดน้ำป่าไหลทะลักท่วมพื้นที่บ้านนาหนุน บ้านฮวก บ้านนาทราย และบ้านห้วยม่วง ต.แสนทอง , บ้านเชียงแล อ.ท่าวังผา จ.น่าน ซึ่งเป็นชุมชนริมแม่น้ำ ชาวบ้านต้องเร่งเก็บข้าวของไปไว้ที่สูง

    นอกจากนี้ ยังเกิดดินถล่มบนถนนสายท่าวังผา-สองแคว หลายจุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมกำลังเร่งเปิดเส้นทาง พร้อมประกาศเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากน้ำป่าและดินถล่ม

    ด้านเทศบาลเมืองน่านร่วมกับกรมโยธาธิการ ทำถนนยกระดับและพนังกั้นน้ำเข้าชุมชนและเขตเศรษฐกิจ การก่อสร้างซึ่งกำลังดำเนินการได้หยุดชะงักลงช่วงที่มีฝนตกและน้ำล้นตลิ่งทำให้การก่อสร้างล่าช้ายังไม่ถึงร้อยละ 50 จากระยะทางทั้งหมด 3,400 เมตร สร้างได้ยังไม่ถึง 1,700 เมตร ชาวบ้านส่วนใหญ่กังกลว่าหากฝนตกหนักและน้ำน่านเพิ่มสูงขึ้นอีกจะทำให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่ใกล้ริมแม่น้ำน่านแน่นอน
     
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แผนภาพแสดงปริมาณน้ำฝนใน 24 ชั่วโมง

    [​IMG]
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เกิดพายุทอร์นาโดพัดถล่มบ้านเรือนและศูนย์พักพิงสุนัข ทำให้สุนัขตายและบาดเจ็บ ที่ รัฐมิสซิสซิปปี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา

    Possible tornado destroys animal shelter; dog dead

    11:25 PM, Aug 10, 2012

    [​IMG]

    Tara rests in a cage after having been operated on for injuries she sustained during a storm at the St. Francis Animal Sanctuary in Tylertown on Thursday. Tara was found with her intestines spilled out and had to be sutured back up and carefully watched until she was able to be taken to a veterinarian. / Photos by AP Photo/The Enterprise-Journal

    Written by
    The Associated Press

    [​IMG]

    The remains of an animal shelter where a dog, Dinger, was killed when the wall collapsed on him during the storm at the St. Francis Animal Sanctuary in Tylertown.
    ADS BY PULSE 360
    AdChoices


    TYLERTOWN — A possible tornado destroyed one building, moved another six feet off of its foundation and killed at least one dog Thursday at the St. Francis Animal Sanctuary in Tylertown.

    "We think it may have been a tornado," said Roland Vandenweghe, Walthall County's Emergency Manager.

    The Enterprise-Journal reported the National Weather Service in Slidell, La., said it would send someone to the area later Thursday to determine if the damage done was by a twister.

    The storm also brought down trees and power lines in Summit, knocking out electricity to the police station and town hall. No other significant damage was reported in the area.

    One of the shelter's 350 dogs died when strong winds blew a kennel wall onto the building and another dog was critically injured. Two other animals had minor injuries.

    Neither of the shelter's two employees was hurt, said KiKi Byrd, a sanctuary spokeswoman.

    A veterinary technician who was on her way to the shelter said she saw a possible tornado touch down, and said it spun her car around.

    The winds were so strong that a 2-by-4 board was driven through the metal roof of one building, Vandenweghe said.

    "They had quite a few trees that had fallen on kennels," he said.

    A tree also fell on a cinder block building, Byrd said.

    Two dogs were missing, she said. Two other buildings that house 30 to 40 dogs are inoperable. Another was blown apart.

    The sanctuary was trying to set up make-shift houses for the dogs before more storms moved through the area, she said. Officials hoped to have the damage repaired in a month with the help of donations, she said.

    Possible tornado destroys animal shelter; dog dead | Hattiesburg American | hattiesburgamerican.com
     
  10. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    FBike multicopter bicycle concept is surreal, flight test to commence in August

    By Gene Ryan Briones on 06/19/2012 17:50 PDT
    <!-- /byline_container --><!-- /Title, Byline and Social buttons --><SCRIPT type=text/javascript> var ref = document.referrer; //var ref = "http://www.google.com/";//you can add more URLs to not show ads, for example you want to block Google and Yahoo images traffic but show to any other Google and Yahoo traffic in //var se = new Array('images.google.','images.yahoo.'); //you can add more search engines below, just follow the same format! var se2 = new Array('.google.','.yahoo.','.bing.','.ask.','.msn.', '.facebook.', '.reddit.', '.digg.', '.outbrain.', '.stumbleupon.'); for (var i = 0; i <= se2.length-1; i++) { if (ref.indexOf(se2)!== -1) { var expiry = new Date (); expiry.setTime(expiry.getTime() + 60000); document.cookie = "sevisitor=1; expires=" + expiry.toGMTString() + "; path=/; "; }} document.write("<!-- Referrer = "+ref+ " -->"); </SCRIPT><!-- Referrer = http://www.google.co.th/url?sa=t&rc...8oDIDA&usg=AFQjCNHPhdBPWRitgkDGGwLlBwWX9Z7snw --><SCRIPT type=text/javascript> var results = document.cookie.match ( '(^|;) ?sevisitor=([^;]*)(;|$)' ); if(results) { if (results[2] == 1) { var gstring=""; gstring+="\n"; gstring+="<script type=\"text/javascript\"><!--\n"; gstring+="google_ad_client = \"pub-7335032025195922\"\n"; gstring+="google_ad_format = \"234x60_as\"\n"; gstring+="google_ad_type = \"text\"\n"; gstring+="google_ad_width = 234;\n"; gstring+="google_ad_height = 60;\n"; gstring+="google_color_border = \"FFFFFF\";\n"; gstring+="google_color_bg = \"FFFFFF\";\n"; gstring+="google_color_link = \"000000\";\n"; gstring+="google_color_url = \"000000\";\n"; gstring+="google_color_text = \"808080\";\n"; gstring+="//-->\n"; gstring+="<\/script>\n"; gstring+="<script type=\"text/javascript\"\n"; gstring+="src=\"http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js\">\n"; gstring+="<\/script>\n"; gstring+="
    "; document.write(gstring); } }</SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "pub-7335032025195922"google_ad_format = "234x60_as"google_ad_type = "text"google_ad_width = 234;google_ad_height = 60;google_color_border = "FFFFFF";google_color_bg = "FFFFFF";google_color_link = "000000";google_color_url = "000000";google_color_text = "808080";//--></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"></SCRIPT>
    <INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; WIDTH: 234px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; HEIGHT: 60px; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; WIDTH: 234px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; HEIGHT: 60px; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_0_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_0 onload="var i=this.id,s=window.google_iframe_oncopy,H=s&&s.handlers,h=H&&H,w=this.contentWindow,d;try{d=w.document}catch(e){}if(h&&d&&(!d.body||!d.body.firstChild)){if(h.call){i+='.call';setTimeout(h,0)}else if(h.match){i+='.nav';w.location.replace(h)}s.log&&s.log.push(i)}" height=60 marginHeight=0 frameBorder=0 width=234 allowTransparency name=aswift_0 marginWidth=0 scrolling=no></IFRAME></INS></INS><!-- article -->
    <IFRAME class=youtube-player height=390 src="http://www.youtube.com/embed/yiLZh3lluBg?version=3&rel=1&fs=1&showsearch=0&showinfo=1&iv_load_policy=1&wmode=transparent" frameBorder=0 width=640 type="text/html"></IFRAME>​
    A group of Czech engineers were able to design a flying bicycle that features six propellers to lift it off the ground. Now the idea might seem absurd, but the engineers claimed it will start its production this week, with the end goal of conducting its first series of flight tests sometime in August. It’s called the Flying Bike or FBike. FBike is still in its early stages of development. The concept involves fitting electrically-driven propellers to the custom frame of a bicycle that will allow the pilot to hover above traffic, given that the batteries hold out.
    The engineers explained that the FBike will function like a normal bike on the ground, but is also capable of vertical take-off and landing. Using 3D modeling tools from Dassault Systèmes, the engineers played with 3D modeling tools to create renderings of the multicopter bicycle concept. The team believes that four 10kW compact brushless electric motors for its front and back twin propellers and two 3.5kW stabilized motors for the blades at the side will be enough for vertical lift-off.
    Jindrich Vitu, one of the designers, said that in order for the FBike to take-off, it will have to assume a static position. The FBike will reportedly use 50Ah Lithium-polymer batteries positioned below the crossbar of the bike, as well gyroscopes and accelerometers housed in an onboard control unit to keep it stable. “The very last thing to be done is to select LiPol batteries manufacturer. So we are expecting the production will start this or next week,” Vitu said. However, the engineers said that its FBike might not go out into mass production.
    <!-- article END -->Related articles:
    These concept speakers will fit nicely on your bike handles
    This bicycle made from cardboard only costs $9 to put together
    Faraday Porteur electric bicycle debuts on Kickstarter
     
  11. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ชลประทานตราดพร่องน้ำเหลือ 30% รับอุทกภัยรอบ 2</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>11 สิงหาคม 2555 18:06 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>นายสมคิด สัมมา หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำ สำนักงานโครงการชลประทานจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม และต้นเดือนสิงหาคม 2555 ได้เพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำต่างๆ ของ จ.ตราด แต่ทางชลประทานได้มีการเตรียมแผนรองรับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยการพร่องน้ำจากอ่างเก็บน้ำสำคัญทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย อ่างเก็บน้ำคลองโสน อ่างเก็บน้ำห้วยแร้ง และอ่างเก็บน้ำเขาระกำ ให้เหลือเพียง 30 เปอร์เซ็นต์
    ทั้งนี้ เพื่อรองรับปริมาณน้ำฝนที่จะตกลงมาใหม่ ในห้วงเดือนสิงหาคม-กันยายน นี้ โดยขณะนี้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำของทั้ง 3 แห่งเหลือเพียง 30-40 เปอร์เซ็นต์ หากเกิดฝนตกหนักขึ้นมาในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งจะมีพายุไต้ฝุ่นพัดผ่านประเทศไทย และอาจจะส่งผลกระทบกับจังหวัดตราดได้ ดังนั้น ทางชลประทานจึงได้มีการเตรียมการรองรับไว้แต่เนิ่นๆ ด้วยการพร่องน้ำในอ่างเก็บน้ำสำคัญดังกล่าว
    นายสมคิด กล่าวว่า โดยระดับน้ำของอ่างเก็บน้ำเขาระกำ ในปัจจุบันมี 12.366 ล้านลูกบาศก์เมตร อ่างเก็บน้ำห้วยแร้ง มีความจุ 11.054 ล้านลูกบาศก์เมตร อ่างเก็บน้ำคลองโสน มีความจุ 20.703 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งรวมทั้งหมด 6 อ่างเก็บน้ำ 3 ประตูระบายน้ำ จังหวัดตราด จะมีความจุของน้ำรวมกันจำนวน 58.469 ล้านลูกบาศก์เมตร

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ฟิลิปปินส์เร่งลำเลียงสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>11 สิงหาคม 2555 16:59 น.</TD></TR></TBODY></TABLE> ฟิลิปปินส์ยังคงเร่งนำอาหารและสิ่งของบรรเทาทุกข์ฉุกเฉินไปให้ความช่วยเหลือประชาชนกว่า 2 ล้านคน ที่ประสบอุทกภัย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 66 คนแล้ว
    เจ้าหน้าที่ของฟิลิปปินส์รายงานว่า ระดับน้ำได้ลดลงเป็นส่วนใหญ่แล้ว หลังจากทำให้พื้นที่ถึงร้อยละ 80 ในกรุงมะนิลาจมอยู่ใต้น้ำ ประชาชนสามารถเดินทางกลับเข้าบ้านได้ แต่พื้นที่ราบลุ่มยังคงมีน้ำท่วมขัง
    หัวหน้าศูนย์ป้องกันภัยพลเรือนฟิลิปปินส์กล่าวว่า ประชากรจำนวนมาก รวมทั้งที่อยู่ในศูนย์พักพิงราว 441,000 คน จำเป็นจะต้องได้รับการดูแลเป็นเวลาอีกอย่างน้อย 7 วัน

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>น้ำน่านเริ่มทรง-แต่ยังไม่พ้นอันตราย หวั่นฝนตกต่อเนื่องทำน้ำล้นเข้าเมือง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>11 สิงหาคม 2555 14:55 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center background=/images/linedot_vert.gif width=1 align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD height=1 vAlign=top width=1 align=right>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=top background=/images/linedot_hori.gif align=middle>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=top width=1 align=left>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=12 vAlign=bottom align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=center width=165 align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>น่าน - ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องสำหรับสถานการณ์น้ำท่วมเมืองน่าน ล่าสุด แม้ระดับน้ำน่านลดลงต่ำกว่าวานนี้ (10 ส.ค.) และทรงตัวอยู่ แต่ยังวางใจไม่ได้ เหตุยังมีฝนตกต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ต้องสูบน้ำออกจากเขตเมืองเป็นระยะ

    วันนี้ (11 ส.ค.) ที่สถานีวัดน้ำ N 1 สะพานพัฒนาภาคเหนือ (กาดแลง) นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองน่าน ได้เข้าตรวจติดตามสถานการณ์น้ำน่าน พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำออกจากตัวเมือง เนื่องจากเกรงว่าน้ำน่านเอ่อล้นเข้าในพื้นที่ราบลุ่มต่ำที่ติดอยู่ริมน้ำน่าน ซึ่งในตอนนี้ ระดับน้ำสถานีตรวจวัดน้ำ สถานี N1 อยู่ที่ 6.27 เมตร น้ำได้ลดลง และทรงตัวอยู่ จากช่วงบ่ายวานนี้ (10 ส.ค.) ระดับน้ำสูงขึ้นถึง 6.70 เมตร ขณะที่จุดวิกฤตอยู่ที่ 7.0 เมตร หากไม่มีฝนตกทางตอนเหนือของจังหวัด ก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่หากว่ามีฝนตกมาอีก ต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

    นายสุรพล กล่าวหลังไปตรวจระดับน้ำว่า ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองน่าน เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมได้ปิดประตูระบายน้ำทั้ง 9 แห่งหมดแล้ว และเร่งสูบน้ำออกจากตัวเมืองเป็นระยะ ซึ่งเครื่องสูบน้ำของเทศบาลมี 4 เครื่อง และกำลังขอสนับสนุนจากสำนักงานชลประทานมาเสริมอีกจำนวน 2 เครื่อง

    นอกจากนี้ จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในเขตเทศบาลทราบได้ทราบเป็นระยะๆ เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ หากมีฝนตกทางเหนือของจังหวัดน่านอย่างต่อเนื่อง
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ฟ้าผ่ากลางมัสยิดในหมู่บ้านชนบทบังกลาเทศ ผู้แสวงบุญดับอนาถคาที่ 13 ราย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>11 สิงหาคม 2555 14:59 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=512><TBODY><TR><TD vAlign=top width=512 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>แฟ้มภาพ ชาวบังกลาเทศสวดมนต์ ณ มัสยิดแห่งหนึ่งในกรุงดากา</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี - ตำรวจเผย เกิดเหตุฟ้าผ่าลงกลางมัสยิดชั่วคราวในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของบังกลาเทศ ขณะที่ชาวบ้านกำลังสวดมนต์ในพิธีถือศีลอด เดือนรอมฎอน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย และบาดเจ็บอีกร่วม 15 คน

    บาเยส อลัม ผู้กำกับการตำรวจเผยว่า เกิดสายฟ้าฟาดอย่างรุนแรงลงมาที่มัสยิด ซึ่งเป็นลักษณะบ้านมุงจาก ไม่มั่นคงแข็งแรง ในหมู่บ้านสาราสวาติปูร์ ห่างจากกรุงดากาไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 200 กิโลเมตร ในคืนวันศุกร์ (10) ที่ผ่านมา

    อลัมระบุว่า ในระหว่างเกิดเหตุ มีผู้คนราว 35 ชีวิตจากหมู่บ้านดังกล่าวกำลังสวดมนต์อธิษฐานในเวลากลางคืน ช่วงถือศีลอดในเดือนรอมฏอนอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวมุสลิม

    เขาเสริมว่า มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทั้งหมด 13 ราย ในจำนวนนั้นคืออิหม่าม โดยทั้งร่างกาย และใบหน้าของเหยื่อล้วนไหม้เกรียม ขณะที่ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 15 ราย ซึ่ง 6 รายยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

    ชาวบ้านในพื้นที่จัดให้บ้านหลังดังกล่าวเป็นมัสยิดชั่วคราว เนื่องจากเกิดฝนตกหนักตลอดหลายสัปดาห์ ทำให้การเดินทางเข้าไปยังมัสยิดหลักของหมู่บ้าน ที่เป็นอาคารคอนกรีต นั้นยากลำบาก

    ทั้งนี้ ฟ้าผ่าเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ก่อให้เกิดอันตรายอย่างมากในเมืองสุนามกานจ์ ซึ่งมีทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของบังกลาเทศอยู่หลายแห่ง อุบัติเหตุจากฟ้าผ่าส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในช่วงฤดูมรสุม ระหว่างเดือนมิถุนายน-กันยายน ที่มีฝนตกหนัก

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>X-47B “คิลเลอร์โดรน” หุ่นยนต์บิน มาเมื่อไรแถวนี้มีหนาว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>
    10 สิงหาคม 2555 18:16 น.


    </TD><TD vAlign=center align=left></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=900><TBODY><TR><TD vAlign=top width=900 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    ใน 2556 หรือปีหน้าจะเริ่มทดลองใช้กับเรือบรรทุกเครื่องบินลำแรก อีกไม่นานทุกลำจะมีเครื่องบินรบสเตลธ์ F-35 "ไล้ท์นิ่ง" ทันสมัยที่สุดของโลกและยังมี X-47B "ปิศาจจากท้องทะเล" อีก ซึ่งทั้งสองชนิดล้วนเป็น "แสนยานุภาพในอนาคต" นักการทหารมองว่าเทคโนโยล้ำยุคนี้กำลังจะทำให้ดุลอำนาจในย่านเอเชียแปซิฟิก และอาณาบริเวณอื่นๆ ทั่วโลกเปลี่ยนไป สิ่งต่างๆ เหล่านี้แทบจะไม่ใครคาดเดาจะได้เห็นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว.</B>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>.

    ASTVผู้จัดการออนไลน์ - บริษัทนอร์ธร็อบกรัมแมน (Northrop Gumman) กำลังเร่งพัฒนายานไร้คนบังคับ “สเตลธ์” เอ็กซ์-47บี (X-47B) เพื่อประจำเรือบรรทุกเครื่องบินขอกองทัพเรือสหรัฐฯ ทุกลำ และจะกลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับปฏิบัติการด้วยเทคโนโลยีในอนาคตอันใกล้

    กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ขีดเส้นเอาไว้ในปี 2556 นี้ โดยจะเริ่มทดลองบน เรือยูเอสเอสจอร์จ วอชิงตัน (USS George Washington) ซึ่งเป็นกองเรือโจมตีหลักของกองทัพเรือที่ 7 ในมหาสมุทรแปซิฟิก ครอบคลุมน่านน้ำทะเลจีนใต้ในปัจจุบัน

    นักการทหารของสหรัฐฯ กล่าวว่า เมื่อ X-47B เข้าประจำการ ก็จะทำให้ ขีปนาวุธ “จอมพิฆาตเรือบรรทุกเครื่องบิน” (Carrier Killer) ของจีน กลายเป็นอาวุธล้าสมัยไปในบัดดล เพราะเรือของสหรัฐฯ จะอยู่ไกลจนกระทั่งขีปนาวุธของจีนเอื้อมไม่ถึง

    วันที่ 29 ก.ค.2555 สหรัฐฯ ได้ทดลองบินระยะไกล X-47B และประสบความสำเร็จ บนความสูง 2,200 เมตร และเป็นระยะทาง 1,800 กิโลเมตร รวมเวลา 35 นาทีเต็ม ก่อนหน้านั้น สหรัฐฯ ได้ย้ายศูนย์วิจัยทดลองจากฐานทัพอากาศเอ็ดเวิร์ด ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ไปยังฐานบินของกองทัพเรือในรัฐแมรีแลนด์ ทางฝั่งตะวันออก เนื่องจากที่นั่นมีสภาพพื้นที่ “คล้ายกับการปฏิบัติการทางทะเลมากกว่า”

    นั่นคือ การพัฒนา X-47B ไปใช้ในภารกิจของกองทัพเรือได้เริ่มขึ้นพร้อมๆ กับของกองทัพอากาศ

    หลายคนที่เข้าร่วมอยู่ในเหตุการณ์วันที่ 29 ก.ค. ลงความเห็นว่า “มันคือยานบินของมนุษย์ต่างดาว (UFO) ดีๆ นี่เอง” บางคนเรียกมันว่า “เจ้ากระเบนปิศาจ” (Phantom Ray) แต่มันก็คือ “โดรน” ยานไร้คนบังคับ ที่มีชื่อเป็นทางการว่า UAV (Unmanned Arial Vehicle) มันคือหุ่นยนตร์บินได้ (Flying Robot) หรือ หุ่นยนต์นักรบ (Robotic Warrior) ซึ่งแล้วแต่ใครจะพอใจเรียก

    ยาน X-47B ลำที่ใช้ทดสอบ บินด้วยความเร็วครึ่งเท่าเสียง ผู้ผลิตกล่าวว่า ทำให้มันเร็วกว่านี้ก็ได้ถ้าหากต้องการ ปัจจุบัน บินได้ไกลอย่างน้อย 2,400 กม. จะไกลยิ่งกว่านั้นเมื่อการเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศเป็นไปได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งจะทำให้ปฏิบัติภารกิจได้ 3,000 กม.ขึ้นไป ครอบคลุมทุกเป้าหมายในย่านเอเชีย-แปซิฟิก

    ปัจจุบัน นอร์ธร็อปกรัมแมนกำลังพัฒนาโดรน RQ-4 “โกลบอลฮอว์ค” ไปพร้อมๆ กัน เพื่อทำหน้าที่เติมเชื้อเพลิงกลางอากาศให้แก่ X-47B โดนจะไม่มีคนเข้าไปเกี่ยวข้องอีกเช่นกัน

    นักการทหารมองว่า โดรนพิฆาตของจริงชนิดแรกของโลกนี้ ได้ค่อยๆ เปลี่ยนรูปโฉมของสงครามในอนาคต ไปเป็น “สงครามไซบอร์ก” (Cyborg War) โดยคนจะอยู่เบื้องหลังการทำงานของหุ่นเหล่านี้ แทนออกปฏิบัติการด้วยตัวเอง ไม่ต่างไปจากที่เห็นในภาพยนตร์ของฮอลลีวูด

    ยาน X-47B ทำงานด้วยตัวเอง และเป็นอิสระจากคำสั่งของคนซึ่งตั้งโปรแกรมปฏิบัติการให้ล่วงหน้า ออกปฏิบัติภารกิจต่างๆ โดยปราศจากการบังคับ และจะไม่มีใครอยู่ข้างหลังมันอีก เสร็จภารกิจจะบินกลับที่เดิมของมัน หรือในกรณีจำเป็น ยานราคาแพงลิบลิ่วจะทำลายตัวเอง กลายเป็น “ระเบิดลูกมหึมา” เหนือเป้าหมายขนาดใหญ่ เช่นตัวเมืองทั้งเมือง หรือฐานทัพใหญ่ของฝ่ายข้าศึก

    “คิลเลอร์โดรน” บรรทุกระเบิดได้รวมน้ำหนัก 4,500 กิโลกรัม เท่าๆ กัน หรือมากกว่าเพย์โหลดของเครื่องบินรบยุคที่ 4 ในปัจจุบัน ในขณะบินระยะปีกจะกว้าง 62 ฟุต (18.60 เมตร) ทำท่วงท่าเหินฟ้า ตีลังกาผาดโผน และปฏิบัติยุทธวิธีต่างๆ ได้แบบ "ไม่น่าเชื่อ"

    วิดิโอคลิปต่างๆ ที่แพร่ออกมาในช่วงนี้ ทำให้ไม่สามารถจะบรรยายคุณสมบัติของเจ้าหุ่นยนตร์บินตัวนี้ได้ทั้งหมด.


    <CENTER><EMBED height=356 type=application/x-shockwave-flash width=475 src=http://giaoduc.net.vn/FlashPlayer/Player.swf flashvars="&file=http%3A%2F%2Fgiaoduc.net.vn%2FUploaded%2Fhuuky%2F2012_07_31%2FUAV_X-47B_giaoduc.net.vn.flv&plugins=viral-2d" allowfullscreen="true" allowscriptaccess="always"></CENTER>


    <CENTER><IFRAME height=315 src="http://www.youtube.com/embed/tH_PxXNREgg" frameBorder=0 width=560 allowfullscreen></IFRAME></CENTER>

    <CENTER>ปิศาจแห่งท้องทะเล </CENTER><CENTER>Northrop Grumman</CENTER>


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=900><TBODY><TR><TD vAlign=top width=900 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER>[SIZE=+0]2</CENTER>[/SIZE]


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=900><TBODY><TR><TD vAlign=top width=900 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER>[SIZE=+0]3</CENTER>[/SIZE]


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=900><TBODY><TR><TD vAlign=top width=900 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER>[SIZE=+0]4</CENTER>[/SIZE]


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=900><TBODY><TR><TD vAlign=top width=900 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER>[SIZE=+0]5</CENTER>[/SIZE]


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=900><TBODY><TR><TD vAlign=top width=900 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER>[SIZE=+0]6</CENTER>[/SIZE]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 สิงหาคม 2012
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    Update time = Sat Aug 11 12:39:20 UTC 2012

    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 6.2 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/08/11 12:23:18 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 38.378 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 46.873 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>9.7 </TD><TD vAlign=top> NORTHWESTERN IRAN</TD></TR></TBODY></TABLE>

    Skip to earthquake lists
    [​IMG] [​IMG]



    ครั้งที่ 2 ทางกรมอุตุฯรายงานไหวขนาด 6.8 ริกเตอร์ แต่ทาง USGS ยังไม่ขึ้น

    2012-08-11 12:34:37 UTC
    2012-08-11 19:34:37 THA
    ศูนย์กลาง: ArmeniaAzerbaijanIran Border Re
    Lat: 38.47 , Long: 46.94
    ขนาด : 6.8 , ลึก: 10 กม.

    B5 - War Room Falkman
     
  17. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    ชี้คีโมรักษามะเร็งอาจให้ผลตรงกันข้าม

    วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม 2555 เวลา 21:52 น.
    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->

    <!-- /.featured-img -->คณะนักวิทยาศาสตร์สหรัฐเผยผลวิจัยล่าสุด การรักษาโรคมะเร็งด้วยวิธีเคมีบำบัด หรือ คีโม อาจให้ผลตรงกันข้ามกับที่คาดหวัง หนำซ้ำยังจะเป็นการกระตุ้นให้เนื้องอกลุกลาม และต้านทานการรักษาหลังจากนั้น
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->วันนี้ (6 ส.ค.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่า คณะนักวิทยาศาสตร์แห่งศูนย์วิจัยมะเร็งเฟร็ด ฮัทชินสัน ในเมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เผยผลวิจัยลงในวารสารการแพทย์ “เนเชอร์” เล่มล่าสุด ซึ่งพบว่า การรักษามะเร็งด้วยวิธีเคมีบำบัด หรือที่เราเรียกกันว่า คีโม อาจไม่ได้ผลตามที่คิด เนื่องจากคีโมสามารถทำลายเซลส์ที่สมบูรณ์แข็งแรง และทำให้เซลส์เหล่านี้หลั่งสารโปรตีน WNT1 6B ที่จะช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตของเนื้องอก
    นายปีเตอร์ เนลสัน ผู้ร่วมเขียนรายงานผลการวิจัย กล่าวว่า การค้นพบดังกล่าว ถือเป็นสิ่งที่ “ผิดความคาดหมายโดยสิ้นเชิง”

    นายเนลสัน กล่าวอีกว่า การค้นพบเกิดขึ้นในระหว่างการทดลองเพื่อค้นหาคำตอบ เหตุใดเซลส์มะเร็งจึงฟื้นคืนชีพได้เร็วมากในร่างกายมนุษย์ ทั้งที่พวกมันถูกฆ่าได้ง่ายมากในห้องทดลองวิจัย และการทดลองผลกระทบจากเคมีบำบัดรูปแบบหนึ่ง ต่อเนื้อเยื่อที่รวบรวมจากกลุ่มผู้ชายที่เป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก พบหลักฐานการทำลายดีเอ็นเอ ในเซลส์ที่สมบูรณ์แข็งแรงหลังการทำคีโม และว่า เมื่อสารโปรตีน WNT1 6B ถูกหลั่งออกมา มันจะมีปฏิกิริยาต่อเซลส์เนื้องอกที่อยู่ใกล้ๆ และทำให้เซลส์เหล่านี้เติบโต รุกราน และที่สำคัญคือ มันจะต้านทานการบำบัดรักษาโรคหลังจากนั้น.
     
  18. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    รายงานแผ่นดินไหว อิหร่าน ล่าสุด

    [​IMG]


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 สิงหาคม 2012
  19. apichart ww2

    apichart ww2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +439
    ส่วนหนึ่งของการเฝ้าระวังภัยจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

    https://www.facebook.com/WeatherLoverClub

    ข้อมูลเยอะดีครับ......งิงิ
     
  20. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>“เมียวดี” เจอน้ำท่วมด้วย-น้ำเมยยังทะลักล่าสุดลดแค่ 50 ซม. ผู้ว่าฯ ชี้ผังเมืองใหม่แม่สอด “ตัวปัญหา”</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>11 สิงหาคม 2555 19:08 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=448><TBODY><TR><TD vAlign=top width=448 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ตาก - น้ำเมยยังล้นทะลัก ล่าสุด ลดระดับลง 50 ซม.เช่นเดียวกับน้ำท่วมในพื้นที่ตัวเมืองแม่สอด หลายจุดก็เริ่มลดลงบ้างแล้ว ขณะที่โรงงานกว่า 20 แห่งที่ต้องปิดชั่วคราวหนีน้ำท่วม ผู้ว่าฯ ยันไม่กระทบเครื่องจักร แต่ต้องปิดเพราะพนักงานเดินทางไม่สะดวก คาดจันทร์ (13 ส.ค.) เปิดดำเนินการได้ ชี้ผังเมืองใหม่แม่สอดตัวปัญหาทำน้ำท่วม ต้องปรับปรุงผังเมืองใหม่ จัดระบบบริหารจัดการน้ำ พร้อมเผย “เมียวดี” เจอท่วมหนักด้วย

    นายสุริยะ ประสาทบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมใน อ.แม่สอด จ.ตาก ขณะนี้ ว่า ล่าสุดวันนี้(11 ส.ค.55) ระดับน้ำในแม่น้ำเมย ลดลง 50 ซม.แล้ว รวมทั้งน้ำที่ท่วมขังบน ถนนหลายสายในตัวอำเภอเริ่มลดลงตามลำดับเช่นกัน ส่วนโรงงานอุตสาหกรรมที่ปิดไปกว่า 20 แห่ง ไม่ได้รับผลกระทบในส่วนของตัวโรงงาน หรือเครื่องจักร แต่ที่ต้องปิดทำการ เนื่องจากมีน้ำท่วมถนนหลายสายสูงกว่า 50 ซม. ทำให้การเดินทางของพนักงานไม่สะดวก คาดว่าระดับน้ำที่ลดลงตามลำดับจะเข้าสู่ภาวะปกติและโรงงานจะเปิดทำการได้ภายในวันจันทร์(13ส.ค.55)นี้

    ส่วนสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมอำเภอแม่สอดส่วนหนึ่งมาจากผังเมืองใหม่ของแม่สอดที่ขวางเส้นทางระบายน้ำหลายจุด ทางระบายน้ำก็เล็กทำให้ระบายน้ำไม่สะดวก การแก้ไขปัญหาที่ทำได้ตอนนี้คือ ต้องเร่งเจาะลำรางที่ขวางทางน้ำหลายจุดเพื่อระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเมยให้ได้มากที่สุด และจะต้องมีการจัดระบบบริหารจัดการน้ำใหม่ทั้งหมด

    อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ชาวอำเภอแม่สอดต้องได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก คือ น้ำประปาที่ไม่มีใช้ เนื่องจากปั๊มน้ำถูกน้ำท่วมเสียหายจากน้ำท่วมทั้งหมด เจ้าหน้าที่ต้องเคลื่อนย้ายจากจุดน้ำท่วมเพื่อรอให้น้ำลดแล้วนำไปติดตั้งใหม่ ล่าสุด การประปาส่วนภูมิภาคแม่สอด ได้เริ่มจ่ายน้ำแล้ว หลังมีการซ่อมแซมตลอดทั้งคืนทั้งวันที่ผ่านมา

    แม้ระดับน้ำจะลดลงตามลำดับ แต่ทางจังหวัดจะยังคงประกาศ พื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินไว้ เนื่องจากต้องใช้งบประมาณเพื่อการซ่อมแซมถนนและระบบสารณูปโภคได้ รับความเสียหายจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ

    ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในจังหวัดเมียวดี ซึ่งรุนแรงกว่าใน อ.แม่สอด ทำให้ทางการพม่าประสานขอเลื่อนการแข่งขันกอล์ฟเชื่อมสัมพันธ์ซึ่งจะจัดขึ้นที่ อ.แม่สอด ในวันที่ 12 ส.ค. ในโอกาสฉลองครบรอบ 15 ปี สะพานมิตรภาพไทย-พม่า ออกไปก่อน แต่งานฉลองฉลองครบรอบ 15 ปี สะพานมิตรภาพไทย-พม่า ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 13-15 ส.ค. นี้ จะยังคงจัดตามกำหนดเดิม เนื่องจากจัดงานบริเวณเชิงสะพานและบนสะพานมิตรภาพไทย-พม่า ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในขณะที่ได้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ชายแดนแม่สอดหลายจุด ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำชลประทานแม่สอด บ้านหัวฝาย ต.พระธาตุผาแดง องแม่สอด จ.ตาก และตามเส้นทางน้ำ รวมทั้งห้วย-หนอง-คลอง และแหล่งน้ำธรรมชาติ ที่มีน้ำท่วม ชาวบ้านจำนวนมากได้พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ต่างพากันเดินทางไปทอดแหจับปลาด้วยวิธีการแบบภูมิปัญญาชาวบ้าน โดยการใช้อวน-แห ฯลฯ ทำการจับปลาและสัตว์น้ำ ในช่วงน้ำมากไปกินและขายสร้างรายได้เป็นอย่างดี
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...