ปิดประมูลวัชระบัว ๒ องค์ หน้า ๖๖๑ ,ธรรมะจากพระอาทิพุทธะ หน้า ๖๕๙ ค่ะ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 21 สิงหาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677

    2012-09-07 13.12.06.jpg

    วันนี้พี่กับคุณ phuya ไปติดต่อเรื่องไตรประทานกฐิน ,พระบรมสารีริกธาตุ และประทานนามพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมปางจักรพรรดิจากสมเด็จพระสังฆราชฯ ค่ะ
    และจะรับประทานในวันศุกร์ที่ ๑๔ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๒.๐๐ น.(ท่านใดจะไปร่วมบุญครั้งนี้ กรุณาไปก่อนเวลาอย่าง ๑ ชม.)

    2012-09-07 11.48.13.jpg


    ในวันนี้ได้นำพระขรรค์ ๓ สี ถวายแด่พระมหาวิทยา วัดบุรณศิริมาตยารามด้วยค่ะ โดยได้นำปัจจัยจากกองบุญแก้วบรมจักรพรรดิร่วมบุญในครั้งนี้ จำนวน ๒,๐๐๐ บาท (เป็นค่าเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ราคา ๒,๔๐๐+๑๘๐ บาท และถวายพระขรรค์นาคราช)

    ความสำเร็จในครั้งนี้ ขอกราบอนุโมทนาบุญกับพระมหาวิทยา เป็นอย่างสูงเจ้าค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2012
  2. sylvenus

    sylvenus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2010
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +3,283

    ยินดีมากครับ....:cool::cool:
     
  3. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ขอเชิญประมูลดวงแก้วญาณบุญญาฤทธิไกร ขนาด ๑๐ กว่ากก.ค่ะ ..

    2012-08-20 10.54.08.jpg

    ดวงแก้วญาณบุญญาฤทธิไกร อัญเชิญจากถ้ำแห่งในเทือกเขาภูพาน ก่อนเข้าพรรษาปี ๒๕๕๕ มีกายสิทธิ์ทั้งสิ้น ๒๘,๕๑๒,๕๐๐ องค์ โดยมีพระญาณฤทธิราชโพธิสัตว์ เป็นผู้ดูแล ปัจจุบันอยู่ชั้นดุสิตค่ะ

    ราคาเริ่มต้นการประมูล... ๑๗,๑๑๗ บาท

    กติกาในการประมูล

    ๑. เริ่มวันที่ ๗-๙ กันยายน ๒๕๕๕ ภายใน ๑๙.๕๙ น. มหัทธโนฤกษ์ ตรงกับแรม ค่ำ เดือน 7 ปี ปีมะโรง

    ๒. หากที่มีผู้ประมูลสูงสุดเท่ากัน ๒ ท่าน จะตัดสินด้วยเวลาที่ปรากฏในเว็บพลังจิต โดยไม่เกินวันเวลาที่กำหนดไว้
    ๓. หลังปิดประมูลโอนปัจจัยไม่เกิน ๒ วันหลังจากโอนปัจจัยแล้ว จะจัดส่งดวงแก้วให้แก่เจ้าของต่อไปค่ะ


    กรุณาโอนปัจจัยไปที่......

    ชื่อบัญชี พุทธารา โรจนฤทธิกร
    เลขที่ 080-252647-2
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์
    สาขา ถนนศรีนครินทร์ (กรุงเทพ – กรีฑา)
    ประเภท ออมทรัพย์-แบบสะสมทรัพย์


    ปัจจัยที่ร่วมประมูล เพื่อ....

    ๑. เพื่อนำปัจจัย ๒๐ % ของการประมูล โดยไม่หักค่าใช้จ่าย เพื่อร่วมบุญกฐินบรมจักรพรรดิ วัดพระพุทธบาทหริภุญไชย(ห้วยทรายขาว) ต.ศรีบัวบาท อ.เมือง จ.ลำพูน ติดตามได้ที่...

    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญร่วมกองบุญแก้วบรมจักรพรรดิ-อ่านประวัติ-ดวงแก้วชัยสิทธิ์มงคลธรรม-หน้า-๙๕-ค่ะ.283863/page-97


    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2012
  4. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประวัติญาณบุญญาฤทธิไกร ตอนที่ ๑ ..

    ประวัติญาณบุญญาฤทธิไกร<O:p</O:p


    เมื่อวันที่ ๓ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๐๔.๓๐ น. ดิฉันถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมาสวดมนต์ หลังจากสวดมนต์ และนั่งสมาธิ ปรากฏมีเทวดาองค์หนึ่ง เกศชฏาแหลม กายสีขาวประกายพรึก ได้ปรากฏกายขึ้น กล่าวว่า ..

    “เราคือ..ผู้ดูแลรักษาดวงแก้วญาณบุญญาฤทธิไกร ประวัติดวงแก้วเป็นมาอย่างนี้... ประวัติมีอยู่ว่า..

    ย้อนไปก่อนสมัยสมเด็จพระพุทธวิปัสสีพุทธเจ้า มีเมืองหนึ่งนามว่า ญาณจตุรงค์นคร มีพระเจ้าสัตตมังคละ เป็นผู้ครองนคร มีมเหสีนามว่า “ญาณีสิริรัตนเทวี” มีพระโอรส-ธิดา ๕ พระองค์ คือเจ้าชายสิริโชค เจ้าชายสิริเมศวร์ เจ้าชายศตวรรษเจ้าหญิงสิริญาณี และเจ้าหญิงสิริสุจิตรา

    พระเจ้าสัตตมังคละนั้น ทรงปกครองบ้านเมืองด้วยความสงบสุขตลอดมา แต่ทรงมีนิสัยชอบกีฬาล่าสัตว์อยู่เป็นนิจ พระองค์มักจะพาเจ้าชายสิริโชค และเจ้าชายศตวรรษออกป่าล่าสัตว์อยู่เสมอ ยกเว้นเจ้าชายสิริเมศวร์ เนื่องจากพระองค์นั้นมีจิตที่มีเมตตาจึงไม่ชอบเข้าป่าล่าสัตว์

    วันหนึ่งขณะออกล่าสัตว์นั้น พระเจ้าสัตตมังคละทรงเห็นกวางสีทอง พระองค์ปรารถนาจะนำมาเลี้ยงในอุทยานหลวง จึงได้ทรงติดตามกวางทองนั้น และห้ามไม่ให้ผู้ใดทำร้ายกวางทองตัวนั้น จึงได้ติดตามกวางทองอยู่ห่าง ๆ

    กวางทองนั้นก็วิ่งอย่างคล่องแคล่วว่องไว ด้วยความปรารถนาอยากได้กวางทอง พระเจ้าสัตตมังคละทรงวิ่งตามไปโดยลำพังผู้เดียว และพลัดหลงจากเจ้าชายทั้งสอง และทหารผู้ติดตาม จากนั้นกวางทองได้นำพระองค์ไปในถ้ำแห่งหนึ่ง และไม่พบกวางทองแต่อย่างใด กลับพบแต่ความเงียบสงบ ร่มเย็น

    เมื่อทรงย่างพระบาทไปเรื่อย ๆ ก็พบพระฤาษีตนหนึ่ง มีกายสีเหลืองทอง ลักษณะงามแบบมหาบุรุษ มีรัศมีออกจากกาย นั่งบำเพ็ญตะบะนิ่งสงบ ทำให้พระองค์ลืมเรื่องการติดตามกวางทองไปชั่วขณะ จึงน้อมก้มกราบนมัสการพระฤาษีนั้นด้วยความความเคารพเลื่อมใส พระฤาษีได้ลืมตาขึ้นมา แล้วกล่าวว่า..

    “มหาบพิตร อาตมาคือ กวางทองที่พระองค์ได้ติดตามมานั่นเอง อาตมาขอบิณฑบาตการฆ่าสัตว์ของพระองค์ได้หรือไม่ พระองค์เป็นผู้มีบุญญาธิการสูง มิสมควรจะมาเบียดเบียนผู้ที่อ่อนแอกว่า

    หากพระองค์ไม่หยุดล่าสัตว์ ต่อไปภายหน้าพระองค์จะมีพระชนมายุสั้น มีโรคภัยเบียดเบียน ขอทรงหยุดเถิด”

    พระเจ้าสัตตมังคละได้ทรงหยุดพิจารณา และก้มกราบให้สัจจะว่า จะเลิกล่าสัตว์นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป พระฤาษีกล่าวอนุโมทนา และกล่าวว่า..

    “เรามีนามว่า สัจจฤาษี ขอพระองค์อยู่บำเพ็ญพรตกับอาตมา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่สรรพสัตว์ทั้งหลายที่พระองค์ และหมู่คณะเคยเบียดเบียน เป็นเวลา ๓ เดือน”

    ด้วยความที่พระเจ้าสัตตมังคละมีความศรัทธาเลื่อมใสในพระฤาษีอยู่แล้ว ทรงได้รับปากพระสัจจฤาษีทันที

    โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2012
  5. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประวัติญาณบุญญาฤทธิไกร ตอนที่ ๒ ..

    พระสัจจฤาษีได้เปลี่ยนชุดให้พระเจ้าสัตตมังคละ และสอนการบำเพ็ญภาวนาให้แก่พระเจ้าสัตตมังคละ ด้วยบุญบารมีแต่กาลก่อน ทำให้พระองค์เข้าใจได้ง่าย จากนั้นพระฤาษีให้อยู่ภายในถ้ำ

    กล่าวถึงเจ้าชายสิริโชค และเจ้าชายศตวรรษนั้น ไม่เห็นพระบิดา ทรงกังวลพระทัยมาก จึงได้ออกแยกย้ายกันตามหา แต่ก็ไม่พบ พระฤาษีนั้นทราบด้วยญาณทัสสนะทรงแปลงกายเป็นพระเจ้าสัตตมังคละ และเดินทางไปพบเจ้าชายทั้งสองทันที เมื่อพบแล้วก็กล่าวว่า..

    “ลูกรักของพ่อ นับจากนี้ไปพ่อจะเลิกล่าสัตว์ตัดชีวิต พ่อขออยู่บำเพ็ญเพียรที่นี่ เป็นเวลา ๓ เดือน สิริโชคลูกรัก จงนำตรากษัตริย์นี้ไป ปกครองบ้านเมืองแทนพ่อชั่วคราวก่อน ครบ ๓ เดือนพ่อจะกลับไปยังเมืองของเรา”

    เจ้าชายสิริโชคได้รับตราสัญลักษณ์ของพระราชา เท่ากับเป็นการมอบตำแหน่งให้ปกครองชั่วคราว จึงได้กราบลาพระเจ้าสัตตมังคละ(แปลง) และพาเสนาอำมาตย์ และผู้ติดตามกลับไปยังเมืองของตน

    เมื่อถึงเมืองญาณจาตุรงค์แล้ว ได้ออกประกาศการออกผนวชชั่วคราวของพระเจ้าสัตตมังคละ และได้ปกครองเมืองด้วยความร่มเย็นเป็นสุข

    กล่าวถึงพระเจ้าสัตตมังคละนั้น ได้ทรงปฏิบัติบำเพ็ญเพียรดุจฤาษี ทรงทานเฉพาะผลไม้ และน้ำในลำธาร จากนั้นก็นั่งเข้าสมาธิ ตามที่พระสัจจฤาษีสอน เมื่อครบกำหนด ๑ เดือน พระสัจจฤาษีเริ่มฝึกสอนวิชาแปลงกายเป็นสิ่งต่าง ๆ ตลอดทั้งวิชาเล่นแร่แปรธาตุ

    แต่ในพระทัยของพระสัตตมังคลฤาษีนั้น คิดเพียงแต่ต้องการแผ่เมตตาให้แก่สรรพสัตว์ทั้งหลาย เพื่อความสงบสุขของพระโอรส-ธิดา และราษฏร จึงไม่ได้นึกเรื่องอื่น ทรงปรารถนาที่จะแผ่เมตตาให้แก่สรรพสัตว์ทั้งหลายให้มีความสุข ส่วนเรื่องวิชาอื่น ๆ นั้น พระองค์ถือเป็นผลพลอยได้

    เมื่อครบ ๓ เดือน พระสัจจฤาษีได้สอนวิชาเป่าแก้ว หรือวิชาเนรมิตดวงแก้วนั่นเอง แม้เพียงทรงรู้หลักวิชาแล้ว ก็ยังไม่สามารถ เนื่องจากต้องเข้าสมาบัติเป็นเวลานาน จึงคิดจะเลื่อนเวลาบำเพ็ญเพียรออกไปอีก ๓ เดือน ท่านจึงตัดสินใจเหาะไปยังพระราชวัง ท่ามกลางเหล่าเสนาอำมาตย์ ทุกคนล้วนตกตะลึงและได้กล่าวว่า....

    “เราคืออดีตพระราชาของพวกท่าน บัดนี้ เรามิปรารถนาจะครองราชย์ต่อไป เราขอยกพระราชสมบัติให้แก่เจ้าชายสิริโชค อันเป็นพระโอรสองค์โต และมอบตำแหน่งอุปราชให้แก่เจ้าชายศตวรรษ ส่วนเจ้าชายสิริเมศวร์นั้น เรามอบให้เป็นผู้ดูแล คลังสมบัติของเรา และให้ช่วยดูแลพระกนิษฐาทั้งสองให้ดีด้วย”

    จากนั้นจึงเสด็จไปหาพระมเหสี และกล่าวว่า..
    “น้องหญิง บัดนี้เราไม่ได้อยู่ในเพศฆราวาส และมิอาจครองคู่กับเธอได้ หากเธอพึงใจชายใด จะอภิเษกสมรสใหม่ เราก็ไม่ว่า ขอเพียงแต่น้องหญิงมีความสุข เราขอลาทุกท่านก่อน หากมีวาสนาคงได้พบกันอีก"

    จากนั้นท่านก็เหาะขึ้นไปกลางอากาศ ทิ้งให้พระมเหสีทรงร่ำไห้คร่ำครวญ และท่ามกลางความอาลัยของราษฎร



    โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ
    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
  6. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประวัติญาณบุญญาฤทธิไกร ตอนที่ ๓..

    2012-08-20 10.54.08.jpg


    หลังจากที่พระเจ้าสัตตมังคละได้ออกผนวชเป็นพระฤาษี และยกราชสมบัติให้แก่พระเจ้าสิริโชค พระราชโอรสองค์โต ต่อมาพระเจ้าสิริโชค ได้อภิเษกกับพระนางสุวรรณมาลี แห่งเมืองคานธราช จนมีพระโอรส-ธิดาด้วยกัน ๓ พระองค์คือ เจ้าชายสิทธิเศรษฐ์ เจ้าหญิงสิริวรรณมาลี และเจ้าหญิงสิริมายา

    อันเมืองคาณธราชนี้เป็นเมืองท่าที่มีความเจริญรุ่งเรืองในทรัพยากรธรรมชาติต่าง ๆ เป็นแหล่งอัญมณ ทำให้ชาวเมืองญาณจตุรงค์นคร เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นในการติดต่อค้าขาย โดยเป็นพ่อค้าคนกลางระหว่างเมืองคานธราชและเมืองอื่น ๆในแคว้นใกล้เคียง ชาวเมืองได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

    ด้วยผลบุญที่พระเจ้าสัตตมังคละได้เสียสละออกผนวช ทำให้เมืองญาณจตุรงค์นคร ได้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น เป็นเหตุให้ทุกปีจะมีการบวงสรวงเทวดาประจำเมือง และมีการแสดงความเคารพนอบน้อมต่อพระสัตตมังคลฤาษี ผู้เป็นอดีตพระราชา โดยการถืออุโบสศีลทั้งเมือง เป็นเวลา ๓ วันตรงกับวันที่พระสัตตมังคลฤาษีได้ประกานออกผนวชอย่างเป็นทางการ

    กล่าวถึงพระสัตตมังคละฤาษีนั้น ได้บำเพ็ญตบะแก่กล้า เป็นหนึ่งในพระฤาษีผู้สำเร็จธาตุ ๔ ว่ากันว่า ผู้ที่สำเร็จธาตุ ๔ นั้น สามารถเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ ได้ดังใจนึก

    วันหนึ่งขณะที่ท่านเข้าออกจากฌานสมาบัติ ทรงทราบด้วยญาณทัสสนะว่า ด้วยวิบากกรรมเก่าของเมืองนี้ ต่อไปภายหน้าอีก ๓ ปีจะมีภัยฝนตก น้ำท่วม ต่อมาก็มีภัยแล้ง และโรคระบาดเกิดขึ้นไปทั่วแผ่นดิน<O:p

    ไม่เว้นเมืองญาณจตุรงค์นคร พระสัตตมังคลฤาษีจึงคิดหาหนทางช่วยให้พ้นภัยครั้งนี้ จึงเข้าฌานสมาบัติตรวจดูว่า วิธีการแก้ไขจะทำอย่างไร
    ด้วยเหตุแห่งความกตัญญูของชาวเมือง และการรักษาอุโบสถศีล ผลบุญนี้ส่งผลให้ทราบวิธีการแก้ไข คือ ชาวเมืองจะต้องงดเว้นการฆ่าสัตว์ในวันขึ้น –แรม ๘ ค่ำและวันข้างขึ้น-แรม ๑๕ ค่ำ และรักษาอุโบสถศีล อุทิศบุญนี้แผ่ให้แก่เทวดาที่นำภัยพิบัตินี้ผ่านมา

    ปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ
    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2012
  7. ขาล

    ขาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +4,466
    ดวงแก้วสวยจัง รอพี่น้ำใส มา up ค่ะ กำลังสนุก
     
  8. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    สาธุ สาธุ ขอน้อมโมทนาบุญกับพี่น้ำใสและชาวคณะทุกท่านค่ะ
    ตอนที่ได้ทราบเรื่องนี้ก็ได้กลิ่นหอมธูปทันที
    เมื่อกำหนดจิตดูก็ปรากฎว่าเห็นพรหมเทวดามาร่วมโมทนาสาธุการค่ะ


    ขออนุโมทนาเป็นอย่างสูงอีกครั้งค่ะ
    เด็กตจว.อยากไปด้วยจัง แต่อดแหงม ๆ
    ไม่เป็นไร ขอสาธุจ้าดัง ๆ แทนนะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2012
  9. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ขอเชิญอนุโมทนาบุญร่วมกันค่ะ..

    <TABLE id=post6661207 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>เมื่อวานนี้, 10:30 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#87 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Numsai<!-- google_ad_section_end --> [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6661207", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิตพิเศษ

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jun 2007
    อายุ: 42
    ข้อความ: 3,205
    Groans: 23
    Groaned at 7 Times in 7 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 16,104
    ได้รับอนุโมทนา 24,563 ครั้ง ใน 2,717 โพส
    พลังการให้คะแนน: 1477 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6661207 class=alt1>
    <!-- google_ad_section_start --> 2012-09-07 11.48.20.jpg



    อ้างอิง:


    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ widya

    วันศุกร์ ที่ ๗ ก.ย.๕๕ เวลา ๑๙.๓๗ น.



    ได้โอนปัจจัยเข้าธ. ไทยพาณิชย์ ๐๘๐ - ๒๕๗ - ๒๑๕๖


    จำนวน ๕,๖๑๖.๑๖ บาท



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ในนามท่าน widya , Numsai คุณ Phuya คุณพิณวิไล คุณพรรณรวี คุณvatechayana และด.ญ.รัศมิ์ณิชา ขอร่วมบุญกฐินบรมจักรพรรดิ จำนวน ๕,๖๑๖.๑๖ บาท

    ขอผลบุญนี้ขออุทิศบุญให้แก่บิดามารดา ครูบาอาจารย์ทั้งหลายทั้งในอดีต จวบจนถึงปัจจุบัน

    ขออุทิศแด่เทวดารักษาตัวของทุกท่านที่กล่าวนามมาแล้ว พระภูมิเจ้าที่ พระแม่ธรณี พระแม่คงคา พระแม่โพสพ


    และขอน้อมถวายบุญแด่ท้าวสหบดีพรหม และพรหมทุก ๆ พระองค์ ท้าวสักกเทวราช ท้าวจาตุมหาราชทั้ง ๔ เทวดาผุ้ดูแลพระบรมสารีริกธาตุ เทวดารักษาทรัพย์แผ่นดิน และสมบัติจักรพรรดิทุก ๆ องค์ เทวดาทั่วหมื่นแสนจักรวาล และพระยายมราช นายนิริยบาล ตลอดทั้งเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย


    ขอปวงเทพยดาทั้งหลาย และพระยายมราชได้โปรดเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศลในครั้งนึ้ด้วยเถิด สาธุ..


    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai<!-- google_ad_section_end -->
    ________​

    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2012
  10. เอ๋ปากน้ำ

    เอ๋ปากน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +12,905

    ขออนุโมทนา ดังๆ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  11. boy40

    boy40 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +564
    ..ขอเชิญอนุโมทนาบุญร่วมกันค่ะ..

    <hr style="color:#FFFFFF; background-color:#FFFFFF" size="1">
    <table id="post6661207" class="tborder" cellpadding="6" cellspacing="0" align="center" border="0" width="100%"><tbody><tr><td style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class="thead">เมื่อวานนี้, 10:30 PM </td><td style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class="thead" align="right">#87 </td></tr><tr valign="top"><td style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class="alt2" width="175">Numsai [​IMG]
    ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิตพิเศษ

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jun 2007
    อายุ: 42
    ข้อความ: 3,205
    Groans: 23
    Groaned at 7 Times in 7 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 16,104
    ได้รับอนุโมทนา 24,563 ครั้ง ใน 2,717 โพส
    พลังการให้คะแนน: 1477 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </td><td style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id="td_post_6661207" class="alt1">อ้างอิง:
    <table cellpadding="6" cellspacing="0" border="0" width="100%"><tbody><tr><td style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class="alt2">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ widya
    วันศุกร์ ที่ ๗ ก.ย.๕๕ เวลา ๑๙.๓๗ น.


    ได้โอนปัจจัยเข้าธ. ไทยพาณิชย์ ๐๘๐ - ๒๕๗ - ๒๑๕๖

    จำนวน ๕,๖๑๖.๑๖ บาท


    </td></tr></tbody></table>
    ในนามท่าน widya , Numsai คุณ Phuya คุณพิณวิไล คุณพรรณรวี คุณvatechayana และด.ญ.รัศมิ์ณิชา ขอร่วมบุญกฐินบรมจักรพรรดิ จำนวน ๕,๖๑๖.๑๖ บาท

    ขอผลบุญนี้ขออุทิศบุญให้แก่บิดามารดา ครูบาอาจารย์ทั้งหลายทั้งในอดีต จวบจนถึงปัจจุบัน

    ขออุทิศแด่เทวดารักษาตัวของทุกท่านที่กล่าวนามมาแล้ว พระภูมิเจ้าที่ พระแม่ธรณี พระแม่คงคา พระแม่โพสพ


    และ ขอน้อมถวายบุญแด่ท้าวสหบดีพรหม และพรหมทุก ๆ พระองค์ ท้าวสักกเทวราช ท้าวจาตุมหาราชทั้ง ๔ เทวดาผุ้ดูแลพระบรมสารีริกธาตุ เทวดารักษาทรัพย์แผ่นดิน และสมบัติจักรพรรดิทุก ๆ องค์ เทวดาทั่วหมื่นแสนจักรวาล และพระยายมราช นายนิริยบาล ตลอดทั้งเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย


    ขอปวงเทพยดาทั้งหลาย และพระยายมราชได้โปรดเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศลในครั้งนึ้ด้วยเถิด สาธุ..


    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
    ________

    </td></tr></tbody></table>​

    <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG]
    </fieldset>

    สาธุ สาธุ สาธุ ครับ : )
     
  12. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ปัจจัย ๒๐%จากการประมูลจักร ๕ องค์- ร่วมบุญกฐินบรมจักรพรรดิ ค่ะ

    <TABLE style="WIDTH: 485pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=648><COLGROUP><COL style="WIDTH: 119pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 5814" width=159><COL style="WIDTH: 77pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3766" width=103><COL style="WIDTH: 62pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3035" width=83><COL style="WIDTH: 70pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3401" width=93><COL style="WIDTH: 92pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 4498" width=123><COL style="WIDTH: 65pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3181" width=87><TBODY><TR style="HEIGHT: 15.75pt" height=21><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 119pt; HEIGHT: 15.75pt; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl68 height=21 width=159>สีจักรแก้ว</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 77pt; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl70 width=103>ผู้ประมูล</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 62pt; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl69 width=83>เริ่มต้นประมูล</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 70pt; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl72 width=93>ร่วมบุญ (บาท)</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 92pt; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl72 width=123>๒๐% ร่วมบุญกฐินฯ </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 65pt; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl71 width=87>วันโอน </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 15pt; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl81 height=20 align=left>จักรสีชมพู หมายเลข ๑</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl74 align=left>คุณ mooom</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl82>3299</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl86>3900</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl95>780 </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl93>6 สค.55</TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 15pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl76 height=20 align=left>จักรสีเหลือง หมายเลข ๒</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl73 align=left>คุณ kitphi</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl75>3379</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl87>4600</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl95>920 </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl91>7 สค. 55</TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 15pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl77 height=20 align=left>จักรสีเหลือง หมายเลข ๓</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl83 align=left>คุณ nakraksa</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl75>3379</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl88>4700</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl95>940 </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl91>6 สค.55</TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 15pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl78 height=20 align=left>จักรสีขาว หมายเลข ๔</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl84 align=left>คุณ sun 2555</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl75>3559</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl89>4100</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl95>820 </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl91>6 สค.55</TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 15pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl80 height=20 align=left>จักรสีขาว หมายเลข ๕</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl85 align=left>คุณ loveday</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl79>3559</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl90>4800</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl96>960 </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl91>5 สค.55</TD></TR><TR style="HEIGHT: 16.5pt" height=22><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 16.5pt; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-RIGHT: black 0.5pt solid" class=xl97 height=22 colSpan=4>รวมปัจจัยร่วมบุญกฐินบรมจักรพรรดิทั้งสิ้น(บาท)</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl94>4,420 </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl92></TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#ffffff cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width="34%">สถานะการทำรายการ</TD><TD width="66%">ธนาคารได้ทำรายการของท่านเรียบร้อยแล้ว </TD></TR><TR><TD width="34%">หมายเลขอ้างอิง</TD><TD width="66%">KBKR120908165964843</TD></TR><TR><TD colSpan=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD colSpan=2>รายละเอียดการทำรายการ



    </TD></TR><TR><TD width="34%">วิธีโอนเงิน</TD><TD width="66%">ออนไลน์ (ตลอด 24 ชั่วโมง) </TD></TR><TR><TD width="34%">จากบัญชี</TD><TD width="66%">732-2-41469-9 </TD></TR><TR><TD width="34%">ธนาคารเจ้าของบัญชี</TD><TD width="66%">ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)</TD></TR><TR><TR><TD width="34%">เพื่อเข้าบัญชี</TD><TD width="66%">080-2-57215-6 นางภูริชญา เหมรา และนางสาวพุทธารา โรจนฤทธิกร</TD></TR><!-- Adding Account Name UAT defect number 414--><TR><TD width="34%">ชื่อเจ้าของบัญชีในฐานข้อมูล</TD><TD width="66%">PHURICHAYA/PH</TD></TR><!-- /Adding Account Name --><!-- <tr> <td width="25%">สาขา</td> <td width="75%">สาขาศรีนครินทร์(กรุงเทพ-กรีฑา </td> </tr> --><TR><TD width="34%">จำนวนเงิน (บาท)</TD><TD width="66%">4,420.00</TD></TR><TR><TD width="34%">ค่าธรรมเนียม (บาท)</TD><TD width="66%">25.00</TD></TR><TR><TD width="34%">วันที่โอนเงิน</TD><TD width="66%">08/09/2012 [13:18:50]</TD></TR><TR><TD width="34%">บันทึกช่วยจำ</TD><TD width="66%">๒๐% ประมูลจักรแก้ว-เพื่อร่วมบุญกฐินจักรพรรดิ</TD></TR></TBODY></TABLE>


    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
     
  13. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..โอนปัจจัย ๑๐% จากการประมูลจักรแก้ว ๕ องค์โดยไม่หักค่าใช้จ่ายค่ะ..

    <TABLE style="WIDTH: 485pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=648><COLGROUP><COL style="WIDTH: 119pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 5814" width=159><COL style="WIDTH: 77pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3766" width=103><COL style="WIDTH: 62pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3035" width=83><COL style="WIDTH: 70pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3401" width=93><COL style="WIDTH: 92pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 4498" width=123><COL style="WIDTH: 65pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3181" width=87><TBODY><TR style="HEIGHT: 15.75pt" height=21><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 119pt; HEIGHT: 15.75pt; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl68 height=21 width=159>สีจักรแก้ว</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 77pt; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl70 width=103>ผู้ประมูล</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 62pt; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl69 width=83>เริ่มต้นประมูล</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 70pt; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl72 width=93>ร่วมบุญ (บาท)</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 92pt; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl72 width=123>๑๐% ร่วมบุญกฐินฯ </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 65pt; BORDER-TOP: windowtext 1pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl71 width=87>วันโอน </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 15pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl88 height=20 align=left>จักรสีชมพู หมายเลข ๑</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl89 align=left>คุณ mooom</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl90>3299</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl91>3900</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl92>390 </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl93>6 สค.55</TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 15pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl75 height=20 align=left>จักรสีเหลือง หมายเลข ๒</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl73 align=left>คุณ kitphi</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl74>3379</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl80>4600</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl86>460 </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl83>7 สค. 55</TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 15pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl76 height=20 align=left>จักรสีเหลือง หมายเลข ๓</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl78 align=left>คุณ nakraksa</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl74>3379</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl81>4700</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl86>470 </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl83>6 สค.55</TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 15pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl77 height=20 align=left>จักรสีขาว หมายเลข ๔</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl79 align=left>คุณ sun 2555</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl74>3559</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl82>4100</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl86>410 </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl83>6 สค.55</TD></TR><TR style="HEIGHT: 15.75pt" height=21><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 15.75pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl94 height=21 align=left>จักรสีขาว หมายเลข ๕</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl95 align=left>คุณ loveday</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl96>3559</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl97>4800</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl98>480 </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl84>5 สค.55</TD></TR><TR style="HEIGHT: 16.5pt" height=22><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 16.5pt; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: black 0.5pt solid" class=xl99 height=22 colSpan=4>รวมปัจจัยร่วมบุญกองบุญแก้วบรมจักรพรรดิทั้งสิ้น(บาท)</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: #ece9d8" class=xl85>2,210 </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 1pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 1pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #ece9d8; BORDER-RIGHT: windowtext 1pt solid" class=xl87></TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#ffffff cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width="34%">สถานะการทำรายการ</TD><TD width="66%">ธนาคารได้ทำรายการของท่านเรียบร้อยแล้ว </TD></TR><TR><TD width="34%">หมายเลขอ้างอิง</TD><TD width="66%">KBKR120908165968748</TD></TR><TR><TD colSpan=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD colSpan=2>รายละเอียดการทำรายการ



    </TD></TR><TR><TD width="34%">วิธีโอนเงิน</TD><TD width="66%">ออนไลน์ (ตลอด 24 ชั่วโมง) </TD></TR><TR><TD width="34%">จากบัญชี</TD><TD width="66%">732-2-41469-9 </TD></TR><TR><TD width="34%">ธนาคารเจ้าของบัญชี</TD><TD width="66%">ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)</TD></TR><TR><TR><TD width="34%">เพื่อเข้าบัญชี</TD><TD width="66%">080-2-55022-7 พุทธารา โรจนฤทธิกร</TD></TR><!-- Adding Account Name UAT defect number 414--><TR><TD width="34%">ชื่อเจ้าของบัญชีในฐานข้อมูล</TD><TD width="66%">PHUTTARA ROJJ</TD></TR><!-- /Adding Account Name --><!-- <tr> <td width="25%">สาขา</td> <td width="75%">ถนนศรีนครินทร์(กรุงเทพ-กรีฑา) </td> </tr> --><TR><TD width="34%">จำนวนเงิน (บาท)</TD><TD width="66%">2,210.00</TD></TR><TR><TD width="34%">ค่าธรรมเนียม (บาท)</TD><TD width="66%">25.00</TD></TR><TR><TD width="34%">วันที่โอนเงิน</TD><TD width="66%">08/09/2012 [13:24:34]</TD></TR><TR><TD width="34%">บันทึกช่วยจำ</TD><TD width="66%">๑๐ % จากประมูลจักรแก้ว ๕ องค์ เพื่อร่วมบุญกองบุญแก้วบรมจักรพรรดิ</TD></TR></TBODY></TABLE>


    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านมา ณ.ที่นี้ด้วยค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2012
  14. am12

    am12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +7,701
    อนุโมทนาสาธุบุญกับทุกๆท่านครับ
    ขอเปิดประมูลดวงแก้วที่18999ครับ
     
  15. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    อ่านประวัติดวงแก้วนี้แล้ว เหตุการณ์คล้าย ๆ กับยุคของเราให้เผชิญกันในเวลาเลยค่ะ (อ่านประวัติด้านบนค่ะ)

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ am12 ด้วยค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2012
  16. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ประวัติญาณบุญญาฤทธิไกร ตอนที่ ๔

    Image000.jpg

    ดวงแก้ว ๕๐ กก.(ภาพประกอบ)


    เมื่อพระสัตตฤาษีทราบแล้ว ทรงเหาะขึ้นกลางอากาศ ไปปรากฏ ณ. ศาลาว่าการกลางเมืองญาณจตุรงค์นคร เมื่อชาวเมืองเห็นแล้วต่างก็ปลื้มปิติ เมื่ออดีตพระราชามาปรากฏ กล่าวกันปากต่อปากจนมาชุมนุมกัน

    ไม่เว้นแม้แต่พระเจ้าสิริโชค พระมเหสี และพระโอรส-ธิดา เสนาอำมาตย์ทุกตำแหน่ง ต่างมารวมตัวกัน เป็นครั้งแรกที่พระโอรส-ธิดาของพระเจ้าสิริโชคได้พบผู้เป็นปู่ จึงเข้าไปกราบเท้าทำความเคารพ เมื่อได้ทักทายกันตามสมควร

    พระสัตตฤาษีจึงได้กล่าวแก่พระราชา และชาวเมืองทั้งหลายว่า ..

    “ท่านทั้งหลาย เรามาที่แห่งนี้ เพื่อแจ้งเตือนแก่ท่านว่า อีก ๓ ปีข้างหน้าจะมีภัยพิบัติใหญ่เกิดขึ้นไปทั่วแผ่นดิน เหตุแห่งการทุศีลของมนุษย์ทั้งหลาย
    หากจะพ้นภัยนี้ได้ ท่านทั้งหลายต้องงดเว้นจากการฆ่าสัตว์ทั้งปวง และรักษาอุโบสถศีลในวันขึ้น-แรม ๘ ค่ำ และ ๑๕ ค่ำ อันเป็นวันที่เหล่าเทวดาทั้งหลายจะจดบันทึกความดีของมนุษย์ไว้ และจะมีการตรวจสอบบัญชีมนุษย์ทุก ๆ ๓ เดือน ขอจงบอกกล่าวแก่มนุษย์ว่า อย่าได้ประมาท จงเร่งทำความดีไว้ ภัยพิบัตินี้จะไม่ทำอันตรายแก่ผู้ที่ทำความดี

    หากท่านมีญาติที่อยู่ต่างเมืองก็ตามให้บอกข่าวนี้ได้ เมื่อมีภัยมา ท่านทั้งหลายจะพ้นจากภัยพิบัติทั้งปวง อีก ๓ เดือนข้างหน้า เราจะมาหาท่านทั้งหลาย ณ.ที่นี้อีกครั้ง”

    แม้พระสัตตฤาษีทรงกล่าวด้วยเสียงธรรมดา แต่ด้วย ด้วยเทวานุภาพ และอานุภาพแห่งบุญของชาวเมือง ทำให้ทุกคนได้ยินเสียงดังไปทั่ว แม้ผู้ที่อยู่เรือนไม่ได้ออกมายังศาลาว่าการประจำเมือง ประชาชนต่างแซ่ซ้องสรรเสริญพระสัตตมังคลฤาษี และรับปฏิบัติตามตั้งแต่นั้นมา(ยังมีต่อ...)

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ
    Numsai<O:p
     
  17. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประวัติญาณบุญญาฤทธิไกร ตอนที่ ๕ ..

    เมื่อพระสัตตฤาษีได้กลับไปยังที่พำนักของท่านแล้ว พระเจ้าสิริโชคทรงได้เรียกพระอนุชาทั้งสอง พร้อมเสนาอำมาตย์ชั้นผู้ใหญ่ประชุม วางแผนรองรับภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้น เจ้าชายสิริเมศวร์นั้น จึงได้เสนอการวางแผนให้ขุดคลองรอบเมือง เพื่อระบายน้ำต่อไปยังทะเล ซึ่งเมืองที่มีชายฝั่งติดทะเล คือเมืองคานธราชนั่นเอง

    และให้ชาวเมืองเพิ่มกำลังผลผลิต เพื่อไว้เวลาที่เกิดภัยพิบัติ พระเจ้าสิริโชคได้ให้งดการละเล่นรื่นเริงประจำปีบางอย่างออกไป เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย อบรมสั่งสอนชาวเมืองให้กินอยู่อย่างประหยัดไม่เว้นลูกเล็กเด็กแดง เพื่อเตรียมใจรับความลำบากที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

    ขณะเดียวกันทรงบริจาคทานแก่ผู้ยากไร้ เนื่องจากทรงเชื่อว่า ผลของการให้ย่อมทำให้ไม่อดอยาก และได้สอนชาวเมืองให้เอื้อเฝื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือกัน

    ส่วนพระสัตตมังคละฤาษีนั้น ทรงได้ปรึกษากับพระสัจจฤาษีผู้เป็นอาจารย์ ขณะนั้นท่านก็ชรามากแล้ว พระสัจจฤาษีกล่าวว่า..

    “การอธิษฐานเป่าแก้วมณี หรือแก้วสารพัดนึกพอจะช่วยให้ภัยพิบัติทั้งหลายผ่อนหนักเป็นเบา แม้วิบากกรรมนี้จะเป็นกรรมโดยรวมของมนุษย์ก็ตาม”

    พระสัตตฤาษีได้เรียนวิชาเนรมิตดวงแก้วมณีจากพระสัจจฤาษีเป็นวิชาสุดท้าย และไม่นานท่านก็ได้ละสังขารไปเกิดในพรหมโลก เมื่อพระสัจจฤาษีได้ละสังขารแล้ว พระสัตตฤาษีได้เข้าสมาบัติเป็นเวลา ๗ เดือน เพื่อน้อมนำบุญเก่ามาอธิษฐานจิตดวงแก้วมณี เพื่อชาวเมืองต่อไป(ยังมีต่อ...)

    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
    Numsai
     
  18. widya

    widya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,095
    ค่าพลัง:
    +13,214
    ร่วมบุญกฐินแก้วบรมจักรพรรดิ ๒๐,๐๑๖.๑๖ บาท
     
  19. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประวัติญาณบุญญาฤทธิไกร ตอน ๖..


    มื่อครบกำหนด ๓ เดือน ตามพระสัตตฤาษีได้แก่ชาวเมืองไว้ ท่านได้ถอดกายไปด้วยกายใน และปรากฏกายต่อหน้าชาวเมืองทั้งหลาย ณ.ศาลาว่าการกลางเมือง ว่า..

    “ท่านทั้งหลาย เราขอโมทนาที่ท่านให้ทำตามคำที่เราขอ ขอให้ทำต่อไป อีก ๔ เดือนข้างหน้า เราจะมายังที่แห่งนี้อีกครั้ง ขอให้ท่านเตรียมดอกไม้หอมเท่าที่หาได้ น้ำสะอาดที่สุด จัดเตรียมพานดอกไม้เพื่อต้อนรับเรา”
    เมื่อกล่าวจบท่านก็หายไปทันที ชาวเมืองนั้นแม้ไม่เข้าใจถึงการมาของท่านทั้งสองครั้ง มีความแตกต่างกัน แต่ก็มีความปลื้มปิติที่อดีตพระราชาของตน มีความห่วงใยชาวเมือง ต่างปลื้มปิติใจจนน้ำตาไหล

    <O:pกาลต่อมาพระเจ้าสิริโชคนั้นได้สั่งการตามที่พระบิดากล่าวไว้ จากนั้น พระองค์ได้ทรงดำริว่า ก่อนจะครบกำหนดเราควรจะถืออุโบสถศีลเป็นเวลา ๓ เดือน เพื่อถวายแสดงความกตัญญูต่อพระบิดา จึงได้เชิญพระมเหสีและแจ้งข่าวการจะถืออุโบสถศีลของพระองค์ โดยมอบหมายการปกครองทางทหารให้แก่เจ้าชายศตวรรษ ผู้เป็นมหาอุปราช และมอบหมายเรื่องเสบียงคลัง แก่เจ้าชายสิริเมศวร์ จากนั้นจึงรักษาอุโบสถศีลในอุทยานหลวง เป็นเวลา ๓ เดือน

    เมื่อครบกำหนด ๗ เดือนของการเข้าสมาบัติ พระสัตตมังคลทรงอธิษฐานรวมบุญอัญเชิญดวงแก้วมณีของพระองค์แต่อดีตให้ขึ้นมา หาใช่เป็นการเนรมิตใหม่ไม่ เมื่อได้ดวงแก้วมณีแล้ว ทรงเข้าสมาบัติ ทำพิธีล้างธาตุอีก ๗ วัน แล้วจึงเหาะขึ้นกลางอากาศไปยังเมืองญาณจตุรงค์นครทันที

    เมื่อไปถึงพบว่า ชาวเมืองได้จัดซุ้มดอกไม้ พร้อมเตรียมดอกไม้นานาพันธุ์ส่งกลิ่นหอมไปทั่ว

    จากนั้นจึงนำดวงแก้วมณีวางบนพานที่ชาวเมืองจัดเตรียมไว้ ดวงแก้วมณีนั้นได้ส่องแสงสว่าง สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ชาวเมืองทั้งหลาย ท่านได้กล่าวว่า....

    “ท่านทั้งหลาย นี้คือ ดวงแก้วมณี เราให้นามว่า “ญาณบุญญาฤทธิไกร” อันเกิดจากบุญญฤทธิ์ของท่านทั้งหลาย เราจึงได้อัญเชิญดวงแก้วนี้มา เพื่อตอบแทนความดีของท่าน ในการบวงสรวงบูชาเราทุกปี

    <O:pดวงแก้วมณีนี้ จะประดิษฐานกลางเมือง เพื่อเป็นสิริมงคลแก่เมืองนี้ และเป็นยึดเหนี่ยวจิตใจ หากท่านทุกข์ใจก็ขอพรจากดวงแก้วได้ ครั้งละ ๑ อย่าง และให้บูชาด้วยดอกไม้ ของหอม และน้ำสะอาด เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ท่านทั้งหลาย หน้าที่ของเราได้เสร็จสิ้นแล้ว นับแต่นี้ ขอให้ท่านทั้งหลายจงรักษาความดีไว้ ความดีนี้แหละจะทำให้ท่านพ้นจากเภทภัยทั้งปวง เราขอโมทนา”

    เมื่อพระสัตตฤาษีได้กล่าวจบ ปวงเทพยดาทั้งหลายต่างโมทนาสาธุการ ชาวเมืองต่างก็ตื่นเต้นที่สามารถมองเห็นเทวดาทั้งหลายได้ด้วยตาเนื้อ จากนั้นพระสัตตฤาษีได้เหาะกลับไปยังที่พักของตน เข้าสมาบัติจนสิ้นอายุขัยไปเกิดในพรหมโลก ชั้น ๑๑ (ยังมีต่อ...)

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
     
  20. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประวัติญาณบุญญาฤทธิไกร ตอน ๗ ..

    ประวัติญาณบุญญาฤทธิไกร ตอน ๗

    เมื่อถึงเวลา ๓ ปี ก็เป็นไปตามคำทำนายของพระสัตตฤาษีทุกประการ แต่เนื่องจากญาณจาตุรงค์นครนั้น ด้วยอานุภาพแห่งดวงแก้วมณี ประกอบกับชาวเมืองได้รักษาอุโบสถศีลเป็นประจำ ทำให้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติไม่มาก น้ำท่วมบางส่วน แต่ไม่ได้ทำให้เสียหายในวงกว้าง และไม่อดอยากยากจนดังเช่นชาวเมืองอื่น ๆ
    ทำให้ชนต่างเมืองต่างก็อพยพมาอยู่ตามแนวใกล้เขตแดนของเมือง เสนาอำมาตย์ก็ได้ทูลรายงานกับพระเจ้าสิริโชคว่า หากยังสงเคราะห์ชาวเมืองอื่น ในกาลต่อไป เสบียงต่าง ๆ อาจจะไม่เพียงพอสำหรับชาวเมือง จึง เสนอให้ผลักดันออกไป

    แต่พระเจ้าสิริโชคทรงมีความเมตตาดุจพระบิดา จึงได้กล่าวว่า..

    “ชาวเมืองเหล่านั้น หนีร้อนมาพึ่งเย็น หากเราทำเช่นนั้น ก็ไม่ต่างจากสัตว์ที่มีความเห็นแก่ตัว เราจะขอให้เขารักษาอุโบสศีลตามชาวเมืองของเรา เมื่อมีบุญเสมอกัน เราก็จะไม่อดอยาก ขอให้ท่านสั่งการตามที่เราบอกเถิด”
    แม้ทรงสั่งการเช่นนั้น ก็คิดว่า อาจจะช่วยได้ชั่วคราว จึงกลุ้มพระทัย และเรียกพระอนุชาทั้งสองมาปรึกษา เจ้าชายสิริเมศวร์ทรงมีปัญญาสูง กล่าวว่า....

    “ข้าฯแต่มหาราช ทุกครั้งที่มีวิกฤตพระบิดาของเราทรงช่วยเราได้เสมอ พระองค์เองก็ทรงเชื่อเช่นนั้น หากเราทั้งสามร่วมมือกันรักษาอุโบสถศีล และอธิษฐานจิตถึงพระบิดา กระหม่อมฯคิดว่า จะทรงช่วยได้แน่นอน”

    เมื่อนึกเช่นนั้นแล้ว จึงพากันนั่งสมาธิระลึกถึงคุณความดีที่ทำ และอธิษฐานจิตถึงพระบิดาของพระองค์ โดยหารู้ไม่ว่า พระสัตตฤาษีได้เคลื่อนภพไปยังพรหมโลกแล้ว แรงอธิษฐานของทั้งสามพระองค์ สั่นสะเทือนไปสามโลก ทราบถึงท้าวสหบดีพรหม อันเป็นราชาแห่งพรหมทั้งปวง จึงได้ส่งจิตถึงญาณฤทธิ์พรหม (หรือพระสัตตมัคละฤาษี) ว่า...

    “ขณะนี้มีเภทภัยเกิดขึ้น พระโอรสของท่านต้องการความช่วยเหลือ ขอจงออกจากสมาบัติชั่วคราว เพื่อสงเคราะห์พระโอรสทั้งสามของท่านด้วยเถิด”

    ญาณฤทธิ์พรหม หรือสัตตมังคลฤาษีนั้น ได้ออกจากสมาบัติและไปปรากฏกายต่อหน้าพระโอรสทั้งสาม แสงสว่างไปทั่วห้อง พระเจ้าสิริโชค และพระอนุชารู้สึกตกใจ ทรงเห็นแสงสว่างทั่วห้อง ปรากฏกายโปร่งแสงขึ้น และได้ยินเสียงจากกายนั้นว่า...

    “เราคือ ญาณฤทธิ์พรหม หรือพระบิดาของท่านทั้งหลายในอดีต บัดนี้เราได้ละสังขารไปเกิดเป็นพรหมชั้น ๑๑ บำเพ็ญฌานสมาบัติอยู่ ท่านมีสิ่งใดที่จะให้เราช่วยหรือไม่”

    พระเจ้าสิริโชคตรัสว่า.... “ข้าฯแต่พระบิดา บัดนี้ลูกทั้งสามหมดหนทางแก้ไขเรื่องเสบียงคลัง มีชาวเมืองอื่นอพยพมาขอความช่วยเหลือไม่ขาดสาย หากเป็นเช่นนี้เสบียงคลังของเราอาจจะหมด และราษฎรของเราจะเดือดร้อนไปทั่ว หม่อมฉันไม่ทราบจะทำประการใด”.....

    ญาณฤทธิ์พรหมได้สดับดังนั้น ก็กล่าวว่า.. “กรรมครั้งนี้เป็นกรรมรวมแห่งมวลมนุษย์ทั้งหลาย ยากจะเลี่ยงกรรมนี้ แต่สามารถผ่อนหนักเป็นเบาได้ เราจะสอนวิชาให้ เพื่อให้ท่านนำไปสอนชาวเมืองให้รู้การระลึกถึงบุญ การดึงบุญเก่าในอดีตมาช่วยแก้ไข ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้”

    ยังมีต่อ....

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai<O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2012
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...