WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ที่สุดในโลก

    @wikipedia

    [​IMG]
     
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น้ำท่วมอรัญประเทศ ระดับน้ำเริ่มลดลง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

    สถานการณ์พื้นที่เกิดอุทกภัยใน จ.สระแก้ว ล่าสุด อ.อรัญประเทศ มีพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย มี ต.บ้านด่าน 7 หมู่บ้าน สถานการณ์รุนแรงเหลืออยู่ 4 หมู่บ้าน ส่วนระดับน้ำลดลงอยู่ที่ 5-20 เซนติเมตร ที่ ต.ท่าข้าม มีพื้นที่น้ำท่วม 11 หมู่บ้าน สถานการณ์รุนแรง 7 หมู่บ้าน ที่บ้านหนองเอี่ยน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายสมร แก้วคม อายุ 74 ปี ล่าสุด ต.ท่าห้วย มีน้ำท่วม 11 หมู่บ้าน ขณะนี้ น้ำลดลงมา 10-15 เซนติเมตร ต.บ้านใหม่หนองไทร มีน้ำท่วม 8 หมู่บ้าน ระดับน้ำอยู่ที่ 30-90 เซนติเมตร สถานการณ์ปัจจุบันระดับน้ำลดลงมาที่ 30 เซนติเมตร อ.วัฒนานคร ขณะนี้ รถไฟสายอรัญประเทศ-กรุงเทพฯ สามารถเปิดใช้งานได้ปกติแล้ว ส่วนที่ ต.ไทรทอง วันนี้ มีน้ำไหลลงมาจากเขาระดับน้ำ 20-30 เซนติเมตร ส่วนตำบลอื่นๆ ขณะนี้ น้ำยังคงทรงตัวและลดลงตามลำดับ ล่าสุด อ.เมืองสระแก้ว ที่ ต.หนองบอน ระดับน้ำอยู่ที่ 30-50 เซนติเมตร ต.โคกปี่ฆ้อง ระดับน้ำอยู่ที่ 30 เซนติเมตร รถปิกอัพสามารถสัญจรไปมาได้



    น้ำท่วมนครปฐมประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ 3 ตำบล

    ด้วยปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักเป็นเวลาหลายวัน และน้ำเหนือที่ไหลหลากจึงทำให้น้ำในแม่น้ำท่าจีนมีปริมาณสูงขึ้น ประกอบน้ำทะเลที่หนุนขึ้นมาทำให้น้ำในแม่น้ำท่าจีนล้นทะลักตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่และบ้านเรือนของราษฎร วัดวาอารามและบ้านพักข้าราชการที่อยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำท่าจีนในเขตพื้นที่อำเภอนครชัยศรี ตลอดจนพื้นที่ราบลุ่ม ในหลายตำบลโดยเฉพาะพื้นที่ราบลุ่มในอำเภอบางเลน และพื้นที่อำเภอสามพราน จนก่อให้เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตำบลบางปลา ,ตำบลบางระกำ และตำบลคลองนกกระทุง ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จนต้องประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ ด้านนางวารุณี พงษ์ศิวาภัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ขณะนี้ได้เกิดฝนตกฟ้าคะนองเกือบทั่วไปในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรในพื้นที่หมู่ 1-15 ตำบลบางปลา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม พื้นที่หมู่ 1,2,3,4,6 และหมู่ 9 ตำบลบางระกำ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม และในพื้นที่หมู่ 1-6 และ 11 ตำบลคลองนกกระทุง ก่อให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือนราษฎร พื้นที่และทรัพย์สินทางการเกษตร สิ่งสาธารณประโยชน์ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด และภัยพิบัติดังกล่าวยังไม่สิ้นสุดลง จังหวัดนครปฐม จึงได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน และจำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือเป็นกรณีเร่งด่วน



    จ.สุรินทร์ ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ ยังมีปริมาณน้อย

    นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำของจังหวัดสุรินทร์ว่า ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม จ.สุรินทร์ ได้ติดตามสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำ และฝายชลประทานขนาดกลาง ทั้ง 18 แห่ง วัดได้ 71 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็นร้อยละ 48 ของความจุทั้งหมด 145 ล้าน ลบ.ม. ปริมาณน้ำโดยรวมเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง ปริมาณน้ำยังมีน้อยมาก โดยปัจจุบันวัดได้ 13 ล้าน ลบ.ม. (ความจุของอ่างฯ 20 ล้าน ลบ.ม.) คิดเป็นร้อยละ 66 ของความจุอ่างฯ แนวโน้มระดับน้ำเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับอ่างเก็บน้ำอำปึล ปริมาณน้ำปัจจุบันวัดได้ 7 ล้าน ลบ.ม.(ความจุของอ่างฯ 27 ล้าน ลบ.ม.) คิดเป็นร้อยละ 25 ของความจุอ่าง ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำมูล ระดับน้ำวัดได้ 3.35 เมตร(ความจุของลำน้ำ 6.30 เมตร) ระดับน้ำลดลง สำหรับระดับน้ำในลำน้ำชีน้อย/ลำน้ำสาขาต่างๆระดับน้ำน้อยกว่าจุดเฝ้าระวัง ส่วนสถานการณ์อุทกภัย จังหวัดสุรินทร์ได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ได้เกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสังขะ 8 ตำบล 34 หมู่บ้าน บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 40 หลัง ถนนเสียหาย 21 สาย นาข้าว 769 ไร่ ท่อเหลี่ยม 7 แห่ง ปัจจุบันสถานการณ์ได้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    กบินทร์บุรี-น้ำท่วมถนนตัดขาด แม่ค้าย้ายของหนี

    วันเสาร์ ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

    [​IMG]


    เทศบาลตำบลกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้ำยังท่วมสูง พ่อค้าแม่ค้าต้องย้ายของไปขายที่ตลาดโต้รุ่งและริมทางรถไฟ ขณะที่สินค้าสดเริ่มขาดแคลน เนื่องจากถนนถูกตัดขาดไม่สามารถขนส่งได้

    สถานการณ์น้ำท่วมในหลายอำเภอของจังหวัดปราจีนบุรี ยังอยู่ในขั้นวิกฤตหลังจากที่มวลน้ำมหาศาลจากจังหวัดสระแก้ว ยังไหลทะลักมาทางแควพระปรง รวมทั้งน้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ซึ่งยังมีปริมาณมาก ทำให้น้ำบริเวณต้นแม่น้ำบางปะกงยังมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 5 เซนติเมตร

    ช่วงดึกที่ผ่านมาระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น เทศบาลตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี ถนนเข้าออกถูกตัดขาดสิ้นเชิง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด ต้องขนของย้ายมาขายบริเวณตลาดโต้รุ่ง และริมทางรถไฟ ซึ่งเป็นแห่งเดียวที่ยังไม่ถูกน้ำท่วม ทำให้สินค้าเริ่มขาดแคลน โดยเฉพาะของสด เช่น หมู เห็ด เป็ด ไก่ รวมทั้งผักสด สินค้าเริ่มมีคาสูงขึ้น เพราะรถเข้าไปขนส่งไม่ได้ ขณะที่พ่อค้าแม่ค้ากล่าวว่าอาจจะต้องหยุดขายสักระยะหนึ่งจนกว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ

    จังหวัดปราจีนบุรี ถูกน้ำท่วมแล้ว จำนวน 14 ตำบล 193 หมู่บ้าน เทศบาล 3 แห่ง ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 9,806 คน นาข้าวจมน้ำ 27,527 ไร่
     
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 10:00 น.วันนี้ 22-09-2012

    ร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ประกอบกับมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลงอยู่ในเกณฑ์กระจายและมีฝนตกหนักบางแห่ง อนึ่ง พายุโซนร้อน “เจอลาวัต” (JELAWAT) บริเวณทางทิศตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 27 กันยายน 2555 โดยที่พายุนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

    [​IMG]
     
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ฝนถล่มชลบุรี น้ำท่วมฉับพลัน


    วันเสาร์ ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

    [​IMG]


    พายุฝนกระหน่ำตลอดทั้งคืน ส่งผลให้ชลบุรีเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ชาวบ้านต้องขนย้ายสัตว์มาอยู่บนถนน หนุ่มพนักงานเผยนาทีชีวิตน้ำท่วมรถเก๋ง ระบบไฟฟ้าไม่ทำงาน ติดอยู่ในรถหวิดจมน้ำคารถ โชคดีหน่วยกู้ภัยและชาวบ้านมาช่วยเอาไว้ได้ทัน

    เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืน ส่งผลให้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดชลบุรีเกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายจุด สำหรับที่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน บริเวณพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลสุรศักดิ์ น้ำป่าไหลหลากมาตามลำคลองส่งน้ำ น้ำเอ่อล้นท่วมพื้นถนนตามตรอกซอกซอยต่างๆ หลายจุด ชาวบ้านสัญจรไปมาอย่างลำบาก ต้องนำวัวและสัตว์เลี้ยงต่างๆ มาผูกไว้บนถนนที่น้ำท่วมไม่ถึง

    พื้นที่ หมู่ 10 ตำบลทุ่งศุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นย่านนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังและท่าเรือแหลมฉบังขนาดใหญ่ จากพายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ลำห้วยบริเวณโค้งบ้านนา หมู่ 10 มีกระแสน้ำไหลล้นเอ่อท่วมพื้นถนนอย่างรวดเร็ว นายสมยศ วิภาระพันธ์ อายุ 29 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในย่านนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง พร้อมแฟนสาว ซึ่งขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซีวิคเพื่อจะเดินทางไปทำงาน ขณะที่กำลังจะเลี้ยวรถลอดใต้สะพานโค้งบ้านนา ซึ่งอยู่ติดกับลำห้วยคลองส่งน้ำ น้ำได้เอ่อล้นท่วมสูงขึ้นอย่างฉับพลัน ส่งผลทำให้น้ำทะลักเข้ารถยนต์อย่างรวดเร็ว รถดับกะทันหัน ระบบไฟฟ้าไม่ทำงาน ทำให้นายสมยศและแฟนสาว ไม่สามารถออกมาจากรถได้ และไม่สามารถร้องขอความช่วยเหลือใครได้ เนื่องจากอยู่ใต้สะพาน ไม่มีใครผ่านมาพบเห็น น้ำได้ทะลักท่วมเข้ามาในรถเกือบจะถึงครึ่งคันรถ นายสมยศจึงได้ตั้งสติ โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง และ หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา เดินทางมาช่วยเหลือได้ทันเวลา ทำให้นายสมยศและแฟนสาวรอดตายอย่างหวุดหวิด

    ตามชุมชนต่างๆ ในเขตพื้นที่แหลมฉบัง ทางเทศบาลนครแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ทุกจุด เพื่อป้องกันน้ำท่วม สร้างความอบอุ่นใจให้กับประชาชน หากฝนตกหนักก็จะสามารถระบายน้ำลงสู่ลำห้วย ลำคลอง เพื่อไหลลงสู่ทะเลได้อย่างรวดเร็ว
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาตอนบน (ปิง,วัง,ยม.น่าน)

    22-09-55

    [​IMG]
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
  9. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    อุกาบาตเผาไหม้ทีละน้อยบนท้องฟ้าในอังกฤษ เห็นได้หลายเมืองจากลอนดอน ถึง นิวคาสเซิล มันเป็นอุกาบาตขนาดใหญ่ บนฟ้าเมื่อวันพุธ ที่ 19 กันยา ที่ผ่านมา คนแจ้งไปบอกว่า มัน "เงียบ สว่าง เป็นลูกไฟสีขาว และเปลี่ยนเป็นสีส้ม ในเวลาแค่สองวินาที"

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=YcsGorchq18"]Incredible Shooting Star Burns Over UK 2012 HD - YouTube[/ame]

    Description:
    A large meteorite was spotted over Skidbrooke on Wednesday night, as well as other areas across the country. Tom Redmayne, of North Somercotes, called us to report his sighting, described as a ‘silent bright white fireball, becoming orange before disappearing’ which he saw for only around two seconds. Tom said he was looking out towards the North Sea at around 7.23pm when he saw the light. “It had one large body and about five or six smaller pieces falling away,” he said. “The smaller fragments disappeared first and the large piece was the last to go. “It fell at steep downward angle at about 40 degrees.” Tom reported his sighting online at lunarmeteoritehunters.blogspot.co.uk, and below his sighting was another from a Skidbrooke resident, Sarah Coulson, who saw a similar thing for ‘four or five seconds’. There were similar sightings at Boston, Sheffield, and even Durham and Blackburn.
     
  10. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เทศบาลกบินทร์ท่วม90% - น้ำสูง2.50เมตร

    วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ.2555 14:56น.

    [​IMG]

    เทศบาลกบินทร์ ยังอ่วมหนัก ท่วม 90% ของพื้นที่แล้ว บางจุดสูงกว่า 2.50 เมตร กว่า 1,500 คน เดือดร้อนหนัก

    นายรังสรรค์ บุตรเนียร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ สูงเพิ่มขึ้นกว่าเมื่อวาน เพราะน้ำจากแม่น้ำปรงที่ทะลักมาจากสระแก้ว มีปริมาณที่สูงขึ้นทำให้ น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 90% ในเขตเทศบาลแล้ว โดยประชาชนชุมชนตลาดเก่า ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำติดริมต้นแม่น้ำปราจีนบุรี เกือบ 800 ครัวเรือนกว่า 1,500 คน ที่ได้รับผลกระทบหนัก เพราะน้ำสูงเพิ่มขึ้นจากเมื่อ 2 วัน ก่อนที่ะดับ 2.15 เมตร แต่วันนี้วัดได้ 2.50 เมตร แล้ว
    ทั้งนี้ ทางจังหวัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัด และ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ปภ. อีกทั้งทางกองทัพ ได้จัดเรือ เครื่องชูชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เข้าช่วยเหลือแล้ว ซึ่งคาดการณ์ว่า ถ้าไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ และมีการระบายได้เร็ว น่าจะอีกประมาณ 1 สัปดาห์ สถานการณ์จึงจะกลับสู่ภาวะปกติ

    B5 - War Room Falkman
     
  11. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    น้ำท่วมพิจิตรขยายวงกว้าง

    วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2555 เวลา 11:20 น.

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->
    พิจิตรแม่น้ำยมเอ่อท่วมบ้านเรือนกว่า 500หลัง ปภ.จังหวัด กำชับท้องถิ่นตรวจระดับน้ำและสำรวจความเสียหาย
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พิจิตร ซึ่งเกิดจากผลพวงของแม่น้ำยมที่เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่ขยายวงกว้างมากขึ้น โดยที่บ้านวังปลาทู ต.กำแพงดิน อ.สามง่าม ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มติดแม่น้ำยม มีบ้านเรือนถูกน้ำเอ่อเข้าท่วมกว่า 40 หลัง

    นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน หัวหน้าป้องกันสาธารณภัยจังหวัด เผยว่า แม่น้ำยมมีระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง เพราะรับมวลน้ำมาจาก จ.สุโขทัย และพิษณุโลก โดยมีอัตราน้ำสูงเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 15 ซม. ทำให้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ อ.สามง่าม ต.รังนก 1 ตำบล 10 หมู่บ้าน และ อ.โพธิ์ประทับช้าง ที่ ต.วังจิก บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมเป็นบางส่วน รวม 2 อำเภอมีจำนวนกว่า 500 หลัง ซึ่งได้ประสานให้ทาง อบต. เทศบาล และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่งที่อยู่ใกล้แม่น้ำยม กำลังเร่งสำรวจระดับน้ำ และความเสียหายแล้ว อย่างไรก็ตามมวลน้ำก้อนดังกล่าวใกล้จะไหลไปถึงพื้นที่ อ.บึงนาราง และอ.โพทะเล ซึ่งอยู่ตอนใต้ของจังหวัด ก่อนที่จะไหลเข้าสู่พื้นที่ จ.นครสวรรค์ต่อไป

    B5 - War Room Falkman
     
  12. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ผวาน้ำผุดท่วมตลาดเก้าห้อง100 ปี

    วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2555 เวลา 13:45 น.

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->
    แม่น้ำท่าจีนเพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ชาวตลาดเก้าห้อง 100 ปี ผวาน้ำผุดหลังเขื่อนทะลักเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่เกษตรกรรมใน อ.เมือง อ.บางปลาม้า อ.สองพี่น้อง และ อ.อู่ทอง โดยเฉพาะที่ตลาดเก้าห้อง 100 ปี เกิดน้ำผุดจากใต้ดินบริเวณหลังแนวเขื่อนบางจุด

    นายอภิชาติ ชโลธร นายกเทศบาลตำบลบางปลาม้า กล่าวว่า ขณะนี้ระดับแม่น้ำท่าจีนยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีน้ำผุดขึ้นจากใต้ดินบริเวณหลังเขื่อน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งนำกระสอบทรายมาทำแนวกั้น และระดมสูบน้ำที่ท่วมขังออก ซึ่งหากไม่มีฝนตกลงมาอีก คาดว่าจะสามารถแก้ไขได้ไม่ยาก

    ด้าน นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า สั่งการให้หน่วยงานเกี่ยวข้องทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับมือและออกช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชม. พร้อมให้ ปภ.ออกประชาสัมพันธ์เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงให้ระวังดินโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก ส่วนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำก็ให้เก็บข้าวของขึ้นที่สูงไว้ก่อน

    B5 - War Room Falkman
     
  13. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ฝนถล่มนครปฐมน้ำเข้าทุ่งนาแล้วหลายร้อยไร่

    วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ.2555 14:40น.

    [​IMG]

    ฝนถล่มนครปฐม น้ำในแม่น้ำท่าจีน เอ่อทะลัก ชาวนาต้องระดมคนงานเก็บเกี่ยวข้าวเพื่อหนีน้ำ ขณะกรมชลฯ เร่งสร้างคันกั้นน้ำ

    ฝนได้ตกถล่มอย่างหนักทั่วพื้นที่ จ.นครปฐม ทำให้น้ำในแม่น้ำท่าจีนเพิ่มปริมาณขึ้น พื้นที่บริเวณราบลุ่ม แปลงนาข้าว หมู่ 4 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม หลายร้อยไร่ มีน้ำเอ่อทะลักเข้าท่วมแล้วสูงประมาณ 1 เมตร ขณะที่คลองส่งน้ำ หมู่ 9 ต.ไทรงาม น้ำได้เพิ่มขึ้นสูงจนใกล้ล้นตลิ่ง ชาวนาจึงต้องทำการปิดช่องระบายน้ำทุกช่อง เพื่อไม่ให้เอ่อทะลักเข้าท่วมแปลงนาข้าวหลายพันไร่ที่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยว ส่วนชาวนาที่มีน้ำเอ่อเข้าท่วมนาข้าวก็ต้องระดมคนงาน และรถเกี่ยวข้าว เร่งเก็บเกี่ยวข้าวกันอย่างโกลาหล ส่วนที่ ต.บางปลา พบว่าที่ หมู่ 2 และ 4 มีน้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ และใต้ถุนบ้านเรือนราษฎรแล้ว กว่า 20 หลังคาเรือน

    นายอู๋ ภาสุวเกียรติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา จึงได้นำกระสอบทรายไปทำแนวกันให้กับชาวบ้าน เพื่อบรรเทาทุกข์เบื้องต้นแล้ว เช่นเดียวกับสำนักชลประทานที่ 11 จ.กาญจนบุรี ก็ได้นำคนงานกว่า 30 คน เร่งนำกระสอบทรายหลายหมื่นใบ สร้างคันกั้นน้ำตามคลองซอยหลายแห่ง สูงกว่าระดับน้ำประมาณ 50 ซ.ม. เพื่อปิดกั้นน้ำในแม่น้ำท่าจีน ไม่ให้เอ่อทะลักเข้าท่วมแปลงนาข้าว และที่อยู่อาศัยของชาวบ้านอย่างเร่งด่วนแล้ว

    B5 - War Room Falkman
     
  14. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พนมสารคาม ดินทรุดเป็นหลุมกว้าง 1 เมตร

    วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ.2555 21:55น.

    [​IMG]

    พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ดินทรุด เป็นหลุมกว้าง 1 เมตร ลึกเกือบ 2 เมตร

    ที่บริเวณหน้าอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น กว้าง 2 คูหา เลขที่ 104/4 ม.7 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา พบดินทรุดเป็นหลุมขนาดเล็ก ความกว้างปากหลุมประมาณ 1 เมตร ลักษณะเกือบเป็นวงกลม ตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า พื้นดินบริเวณภายในหลุม ได้ทรุดตัวหายไป คล้ายการถล่มลงไปยังด้านล่าง ลึกเกือบ 2 เมตร และรัศมีภายก้นหลุม กว้าง 3 - 4 เมตร จนทำให้ดูน่ากลัว เนื่องจากการถล่มพังทลายลงไปนั้น ยังไม่ได้หยุดนิ่ง โดยที่บนเพดานใต้พื้นดินนั้น ทยอยถล่มลงไปเป็นระยะ จึงทำให้เจ้าของบ้าน หวั่นเกรงว่าจะลุกลามไปจนถึงตัวอาคารบ้านเรือน ที่พักอาศัย หรือ ทำให้ตึก 3 ชั้น และมีบ้านใกล้เคียง ทรุดตัวลงตามไปด้วย โดยคาดว่าเกิดจากการวางแนวท่อส่งก๊าซขนาดใหญ่ของบริษัทผู้ค้าก๊าซรายใหญ่ในประเทศรายหนึ่ง ที่ก่อนหน้านี้เมื่อไม่กี่เดือน ผู้รับเหมามาทำการขุดเจาะพื้นดิน เพื่อวางท่อก๊าซ เลียบตลอดแนวชายถนนจากเขต จ.ระยอง ส่งไปยัง จ.สระบุรี ผ่านตามแนวไหล่ทางใต้เสาไฟฟ้าเส้นนี้

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ถนนลำปางทรุดตัวหนักลามลึก 4 เมตร ขยับใกล้บ้านเรือน เหตุแม่น้ำวังกัดเซาะ

    วันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 13:03:15 น

    [​IMG]

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 กันยายน ถนนลาดยางสายหลัก ในหมู่บ้านลำปางกลางฝั่งตะวันตก ม.3 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง เขตเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ซึ่งเป็นถนนเลียบแม่น้ำวัง หลังเกิดรอยแตกแยกและทรุดตัวลง ในช่วงอิทธิพลของพายุวีเซนเต้ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2555 สาเหตุจากแม่น้ำวัง ที่ไหลโค้งตรงเข้าสู่ริมตลิ่งของถนน ทำให้เกิดการกัดเซาะใต้ฐานดิน เป็นโพรงลึก ทำให้ถนนด้านบนที่อยู่สูงกว่า 10 เมตร เกิดแตกและทรุดตัวลง โดยถนนสายดังกล่าวนั้น มีบ้านเรือนประชาชนตั้งอยู่กว่า 20 หลัง ซึ่งเป็นจุดที่ทางสำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 1 ลำปาง ได้เคยมาตรวจสอบก่อนหน้านี้ และแนะแนวทางให้ป้องกันและแก้ไขปัญหาโดยด่วน เพราะอยู่ใกล้บ้านเรือน ซึ่งหากปล่อยไว้นาน อาจเกิดการขยับกินพื้นที่เข้าไปบ้านเรือน เพราะอยู่ห่างไม่ถึง 3 เมตร

    นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเขลางค์นคร กล่าวว่า จากฝนที่ตกหนักลงมาในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ในหลายพื้นที่เกิดสถานการณ์น้ำท่วม โดยที่ปริมาณน้ำก็ไหลหลากลงสู่แม่น้ำวัง จึงทำให้ถนนสายดังกล่าวทรุดตัวลงไปเพิ่มมากยิ่งขึ้น ขณะนี้ลึกเกือบ 4 เมตรแล้ว และจุดที่ทรุดตัวลงก็ได้ดึงแนวถนนที่ยังไม่เสียหายทรุดลงตามไปด้วย ดังนั้น จึงมีความจำเป็นที่ต้องนำปัญหาดังกล่าวเข้าที่ประชุมสภาเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นปีงบประมาณใหม่ เพื่อขอสภาผ่านร่างงบประมาณ 6 ล้านบาท มาดำเนินการ โดยที่ไม่รองบประมาณฉุกเฉินพิบัติภัยจากจังหวัด ที่ได้ร้องขอไป ซึ่งอาจเกิดความล่าช้า กว่าจะเข้ามาดำเนินการ ซึ่งจะทำให้แนวแผ่นดินขยับเข้าใกล้บ้านเรือนราษฎรมากยิ่งขึ้น ทางเทศบาล ก็จะได้ของบประมาณสะสมของเทศบาลเข้ามาดำเนินการเร่งด่วน

    B5 - War Room Falkman
     
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    แม่น้ำยมเพิ่มระดับไม่หยุด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลกอ่วม!! น้ำท่วมสูง 50 ซม.

    วันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 11:03:52 น

    [​IMG]

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 กันยายน สถานการณ์น้ำแม่น้ำยม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ยังมีการปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ชาวบ้านหลายหมู่บ้านที่อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำยมได้รับความเดือดร้อน น้ำท่วมบ้านเรือนสูงขึ้นอีก ถึงแม้ว่าจะไม่เท่ากับปี 2554 แต่น้ำก็ได้เพิ่มระดับสูงกว่า 50 เซนติเมตรแล้ว โดยเฉพาะที่ชุมชนปากคลองตลาด เทศบาลบางระกำ และบ้านวังกลุ่ม หมู่ 15 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ชาวบ้านต้องเริ่มขึ้นของและสัตว์เลี้ยงมาไว้ที่ริมถนนสายพิษณุโลก-บางระกำ เนื่องจากปริมาณน้ำยังคาดว่าจะสูงขึ้นอีก ชาวบ้านบางรายได้นำเศษไม้ทำมาเพิงพักที่บริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราวเหมือนปีที่ผ่านมาแล้ว

    นายสายหยุด นาคพลัด ชาวบ้านหมู่ 15 บ้านวังกลุ่ม กล่าวว่า ปริมาณน้ำแม่น้ำยมค่อยๆ ขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา น้ำล้นตลิ่ง และเข้าท่วมใต้ถุนบ้าน และได้เพิ่มขึ้นเรื่อยจนเมื่อคืนที่ผ่านมาท่วมสูงขึ้น ทำให้บ้านของตนเอง ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวท่วมสูง ต้องขนของมาไว้ริมถนนและนำเศษไม้มาปลูกเพิงพักอาศัยเป็นการชั่วคราวเหมือนทุกๆ ปี แต่โชคดีปีนี้น้ำแม่น้ำยม ถือว่ามาช้ากว่าในปีที่ผ่านมา

    ด้านนายบรรดิษฐ์ อินต๊ะ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพิษณุโลก เปิดเผยว่า ขณะนี้ อ.บางระกำได้รับผลกระทบจากแม่น้ำยมมากที่สุด วันนี้แม่น้ำยมที่สถานีวัดน้ำ Y 16 อ.บางระกำ สูง 8.49 เมตร เพิ่มจากวานนี้ 5 เซนติเมตร และมีแนวโน้มจะทรงตัวอีกไม่กี่วันนี้ โดยทางชลประทานได้ระบายน้ำที่ท่วมขังในเขต อ.บางระกำออกสู่แม่น้ำน่าน ผ่านคลองระบายน้ำ DR15.8 และคลอง DR 2.8 รวมสองคลองที่ระบายน้ำท่วมขังออกสู่แม่น้ำน่านได้ 215 ลบ.ม.ต่อวินาที สถานการณ์ขณะนี้ไม่น่าเป็นห่วง ปริมาณน้ำที่ท่วมขังในเขต อ.บางระกำเมื่อเทียบกับปี 2554 ถือว่าน้อยมาก ส่วนพื้นที่ความเสียหายในพื้นที่ อ.บางระกำนั้น หากตรวจสอบภาพถ่ายจากดาวเทียม มีกว่า 100,000 ไร่ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้สำรวจจริงๆ พบ 50,000 กว่าไร่เท่านั้น เนื่องจากภาพถ่ายดาวเทียมนั้นมีน้ำขังนิดหน่อย ก็จะแสดงภาพถ่ายแล้ว ซึ่งก็ถือว่ายังไม่รุนแรง

    B5 - War Room Falkman
     
  17. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ปริมาณน้ำในเขื่อนสำคัญวันนี้ - 22 กันยายน 2555

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  18. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    China’s Changbaishan volcano showing signs of increased activity

    ภูเขาไฟ Changbaishan ที่ประเทศจีนส่งสัญญาณการมีปฎิกริยาที่เพิ่มสูงขึ้น
    [​IMG]

    September 21, 2012CHINA - Roughly 1,100 years ago, the Changbaishan volcano that lies along the border between northeastern China and North Korea erupted, sending pyroclastic flows dozens of kilometers and blasting a 5-kilometer (3-mile) wide chunk off of the tip of the stratovolcano.

    The eruption, known as the Millennium eruption because of its proximity to the turn of the first millennium, was one of the largest volcanic events in the Common Era. In the subsequent period, there have been three smaller eruptions, the most recent of which took place in 1903. Starting in 1999, spurred by signs of resumed activity, scientists established the Changbaishan Volcano Observatory, a network to track changing gas compositions, seismic activity, and ground deformation. Reporting on the data collected over the past 12 years, Xu et al. find that these volcanic indices each leapt during a period of heightened activity from 2002 to 2006. The authors find that during this brief active period, earthquake occurrences increased dramatically. From 1999 to 2002, and from 2006 to 2011, they registered 7 earthquakes per month using 11 seismometers. From 2002 to 2006, this rate increased to 72 earthquakes per month, peaking in November 2003 with 243 events. Further, tracking the source of the earthquakes, the authors tie the bulk of the events to a region located 5 kilometers (3 miles) beneath the volcanic caldera, a source that slowly crept upward throughout the study period, suggestive of an ongoing magmatic intrusion. Gas composition measurements collected from hot springs near the volcano showed spikes in carbon dioxide, hydrogen, helium, and nitrogen gases, which the authors suggest could be related to magmatic outgassing. Ground deformation studies, too, show a brief period of rapid expansion. The authors suggest that though Changbaishan is likely not gearing up for an imminent eruption, one could be expected in the next couple of decades. –Physics

    B5 - War Room Falkman
     
  19. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ฝนกระหน่ำศรีราชาช่วงคืนที่ผ่านมาทำถนน-ลำคลองน้ำท่วมฉับพลัน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>22 กันยายน 2555 13:59 น</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=bottom width=1 align=right>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=bottom background=/images/linedot_hori.gif align=middle>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=bottom width=1 align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center background=/images/linedot_vert.gif width=1 align=middle>[​IMG]</TD><TD><TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center background=/images/linedot_vert.gif width=1 align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD height=1 vAlign=top width=1 align=right>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=top background=/images/linedot_hori.gif align=middle>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=top width=1 align=left>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=12 vAlign=bottom align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=center width=165 align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ศูนย์ข่าวศรีราชา - ฝนกระหน่ำตลอดคืนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ทำหลายจุดของอำเภอศรีราชา เกิดปัญหาน้ำท่วมขังจากน้ำป่าที่ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ถนน และลำคลองหลายแห่ง ขณะที่ 2 หนุ่มสาวรอดตายหวุดหวิด หลังรถยนต์ติดอยู่ใต้สะพานโค้งบ้านนา ที่ถูกน้ำจากลำคลองเอ่อล้นอย่างรวดเร็ว

    จากกรณีที่ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตลอดคืนวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำท่วมขังในหลายจุดของอำเภอศรีราชา โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลสุรศักดิ์ ซึ่งเกิดน้ำป่าไหลหลากมาตามลำคลองอย่างรวดเร็ว และน้ำยังเอ่อล้นเข้าท่วมถนนตามตรอกซอกซอยต่างๆ ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาต้องพบกับความยากลำบาก ชาวบ้านบางรายต้องนำวัว และสัตว์เลี้ยงมาผูกไว้บนถนนที่น้ำท่วมไม่ถึง

    ส่วนในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลทุ่งศุขลา อำเภอศรีราชา ซึ่งเป็นย่านนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง และท่าเรือแหลมฉบัง น้ำในลำห้วยบริเวณโค้งบ้านนา มีกระแสน้ำไหลที่รุนแรงจนล้นเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นถนนอย่างรวดเร็วเช่นกัน

    ส่งผลให้นายสมยศ วิภาระพันธ์ อายุ 29 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง และแฟนสาว ซึ่งขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีบรอนซ์เทา หมายทะเบียน ญฏ 7420 กทม. ต้องติดกับลำห้วยคลองส่งน้ำ ขณะกำลังจะเลี้ยวรถลอดใต้สะพานโค้งบ้านนา เหตุเพราะน้ำที่เอ่อล้นท่วมสูงขึ้นอย่างฉับพลัน ซึ่งนายสมยศ และแฟนสาวไม่สามารถออกมาจากรถได้ และไม่สามารถร้องขอความช่วยเหลือใครได้ เนื่องจากติดอยู่ใต้สะพาน

    โดยน้ำได้ทะลักเข้าท่วมรถเกือบจะถึงครึ่งคัน นายสมยศจึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง และหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา เพื่อให้เดินทางมาช่วยเหลือ ทำให้นายสมยศ และแฟนสาวรอดตายอย่างหวุดหวิด

    ขณะที่ในเขตชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ตำบลแหลมฉบังนั้น เทศบาลนครแหลมฉบัง ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ในทุกจุด เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาน้ำท่วมเอาไว้ล่วงหน้า และสร้างความอบอุ่นใจให้แก่พี่น้องประชาชน ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาน้ำท่วมจะสามารถระบายน้ำลงสู่ลำห้วย ลำคลองเพื่อไหลลงสู่ทะเลได้อย่างรวดเร็ว

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    B5 - War Room Falkman


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อ่างทองเตรียมรับสถานการณ์น้ำระลอก 2</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>22 กันยายน 2555 11:45 น.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=bottom width=1 align=right>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=bottom background=/images/linedot_hori.gif align=middle>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=bottom width=1 align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center background=/images/linedot_vert.gif width=1 align=middle>[​IMG]</TD><TD><TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center background=/images/linedot_vert.gif width=1 align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD height=1 vAlign=top width=1 align=right>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=top background=/images/linedot_hori.gif align=middle>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=top width=1 align=left>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=12 vAlign=bottom align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=center width=165 align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>อ่างทอง - จังหวัดอ่างทอง เร่งตอกเข็มเสริมแนวถนนคันกั้นน้ำทุ่งลำท่าแดง รับมือน้ำระลอก 2 ขณะที่สถานการณ์น้ำเริ่มเพิ่มสูงต่อเนื่อง หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำ

    สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดอ่างทอง วันนี้ (22 ก.ย.) ที่บริเวณ ถนนสายสวนน้ำ-คลองลำท่าแดง ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง คนงานกองช่างเทศบาลเมืองอ่างทองได้เร่งนำเสาเข็มคอนกรีตกว่า 200 ต้น ตั้งแนวตอกเสริมความแข็งแรงริมถนนสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ ที่กั้นระหว่างทุ่งลำท่าแดงกับพื้นที่เศรษฐกิจของจังหวัดอ่างทอง ระยะทางกว่า 500 เมตร เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับน้ำระลอกสอง

    โดยทุ่งลำท่าแดง ถูกจัดให้เป็นแก้มลิงรับน้ำ และฟลัดเวย์ระบายน้ำหากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น โดยการเสริมคันดังกล่าวเป็นการป้องกันน้ำทะลุลอดด้านล่างและจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่เศรษฐกิจของจังหวัดอ่างทอง

    ส่วนชาวนาในทุ่งลำท่าแดง นายประจวบ เกียรติยศ อายุ 60 ปี เกษตรกรในหมู่ที่ 1 ต.ป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง ต้องนำรถเกี่ยวข้าวขนาดใหญ่ลุยน้ำที่สูงกว่า 1 เมตรเพื่อเกี่ยวข้าวในนาของตนเองไปไปอย่างยากลำบาก มีรถเกี่ยวข้าวติดหล่มต้องลากจูงกันอย่างวุ่นวาย หลังจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้น้ำท่วมนาข้าวสูงกว่า 1 เมตร และไม่สามารถระบายน้ำออกจากนาได้ เนื่องจากระดับน้ำในคลองชลประทาน และแม่น้ำเจ้าพระยาสูงกว่าในพื้นที่นา

    ซึ่งการเกี่ยวข้าวเป็นไปอย่างยากลำบาก ต้องใช้เครื่องสูบน้ำคอยสูบน้ำให้ระดับน้ำอยู่ในความสูงที่รถเกี่ยวข้าวจะสามารถเกี่ยวได้ แต่ก็ยังเกิดปัญหาจนรถเกี่ยวข้าวพังเสียหาย โดยบริเวณดังกล่าวอยู่ในทุ่งลำท่าแดงที่เป็นพื้นที่รับน้ำของจังหวัดอ่างทอง พื้นที่กว่า 50,000 ไร่ ซึ่งส่วนใหญ่ถูกน้ำท่วมที่นาข้าวไปเกือบหมดแล้ว เหลือเพียงไม่กี่จุดที่ยังสามารถเก็บเกี่ยวข้าวได้

    ขณะที่สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล่าสุด หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนไปอยู่ที่ 1,722 ลบ.เมตร/วินาที น้ำไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง 1,736 ลบ.เมตร/วินาที ส่งผลให้ระดับน้ำเจ้าพระยาที่หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองสูง 7.00 เมตร และมีทีท่าว่าจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยมีพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชนใน ต.โผงเผง อ.ป่าโมก ต.จำปาหล่อ อ.เมืองอ่างทอง ได้รับความเดือดร้อนกว่า 200 ครอบครัว


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    B5 - War Room Falkman


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...