WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พิษณุโลก-ดินสไลด์ปิดเส้นทางสายนครไทย-ด่านซ้าย

    วันพุธ ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

    [​IMG]


    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันส่งผลให้ดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางสายนครไทย-ด่านซ้าย กลางดึก รถติดกันยาวกว่า 3 กม.เจ้าหน้าที่เร่งเกรดดินใช้เวลากว่า 2 ชม.เปิดเส้นทางได้แล้ว

    ช่วงกลางดึกวานนี้ ( 26 ก.ย.) เกิดดินสไลด์ลงจากเขาบ่อโพธิ์ ม.1 ตำบลบ่อโพธิ์ อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ลงมาปิดทับเส้นทางถนนสายนครไทย-ด่านซ้าย ยาวประมาณ 100 เมตร ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจุดตรวจบ่อโพธิ์ ต้องระดมกำลังกันมาอำนวยความสะดวก และติดตั้งป้ายแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน

    ด้านเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ อบต.บ่อโพธิ์ ได้นำรถเครื่องจักรขนาดใหญ่ เข้ามาเกรดดินที่ปิดทับเส้นทางให้ออกนอกพื้นผิวการจราจรอย่างยากลำบาก เนื่องจากยังมีดินไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติหน้าที่กันอย่างระมัดระวัง พร้อมทั้งจัดเวรยามเฝ้าระวังตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าวันนนี้ สามารถเปิดเส้นทางได้ โดยต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้รถที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ติดขัดยาวกว่า 3 กิโลเมตร

    ด้านนายบุญเรือง โสคำภี กำนันตำบลบ่อโพธิ์ กล่าวว่า พื้นที่เขาบ่อโพธิ์เป็นจุดที่เกิดเหตุดินโคลนสไลด์ลงมาเป็นประจำ เนื่องจากสภาพดินเป็นดินทรายที่เสื่อมสภาพ จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ไขอย่างจิงจัง เพราะช่วงฤดูฝนของทุกปี จะเกิดเหตุลักษณะนี้เป็นประจำ จนชาวบ้านต่างวิตกกังวล กลัวจะเกิดดินสไลด์ลงมาและส่งผลให้เกิดอันตรายได้ โดยเฉพาะถนนสายนี้เป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดพิษณุโลกไปยังจังหวัดเลย และยังเป็นเส้นทางที่มีนักท่องเที่ยวใช้เดินทางไปยังอำเภอด่านซ้าย และอำเภอภูเรือ โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติภูเรือ จึงอยากวอนให้ทางภาครัฐเข้ามาดูแล และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป
     
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ฝางอพยพหนีน้ำป่าจากดอยผ้าห่มปกกลางดึก

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ดอยผ้าห่มปก ต.โป่งน้ำร้อน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ส่งผลให้ช่วงกลางดึกวันเดียวกันเกิดน้ำป่าพัดโคลนจำนวนมากลงสู่ลำน้ำแม่ ใจ ทำให้เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งน้ำร้อนต้องประกาศให้ประชาชนที่อาศัยอยู่จุดเสี่ยงริมทางน้ำกว่า 200 คน อพยพไปรวมกันที่วัดเปียงกอกและโรงเรียนโป่งน้ำร้อนเพื่อ ความปลอดภัย อย่างไรก็ตามน้ำป่าที่เชี่ยวกรากได้พัดเอาโคลนเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในบ้านใหม่ไชยราม หมู่ 19 ต.เวียง อ.ฝาง ขณะที่ท่อนไม้ขนาดใหญ่หลายท่อนที่ไหลมาจากอุทยาน แห่งชาติผ้าห่มปกยังไปติดคอสะพานกีดขวางทางน้ำทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายศักดิ์ชาย วงศ์กนิษฐ์ นายอำเภอฝาง ได้นำเจ้าหน้าที่ฝ่าย ปกครอง ทหาร ตำรวจ เข้าช่วยเหลือประชาชนในการลำเลียงเด็กและผู้สูงอายุออกไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยและช่วยขนย้ายทรัพย์สินมีค่าหนีน้ำ ต่อมาในเวลาประมาณ 23.00 น. ระดับน้ำ ได้เริ่มลดลงและเข้าสู่ภาวะปกติในเช้าวันที่ 26 ก.ย. สำรวจเบื้องต้นไม่พบความเสียหายกับบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้างสาธารณะ มีเพียงโคลนจำนวนมากที่ทิ้งไว้หลังน้ำลดซึ่งเจ้าหน้าที่หลาย ฝ่ายได้เข้าไปช่วยกันทำความสะอาดแล้ว

    นายอำเภอฝาง กล่าวว่า เหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สำหรับพื้นที่อำเภอฝางมีหลายจุดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อน้ำป่า ไหลหลากและดินโคลนถล่มซึ่งในปีที่ผ่านมาได้เกิดเหตุขึ้นที่บ่านเปียงกอก ต.โป่งน้ำร้อน จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ในปีนี้อำเภอฝางได้รับงบประมาณจากรัฐบาลในการขุดลอก เปิดทางระบายน้ำหลายจุด ทำให้ลดความรุนแรงของน้ำป่าเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้มาก

    วันเดียวกัน ว่าที่ ร.ต.สมัย คำชมภู นายอำเภอดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ ทำให้ระดับน้ำในลำห้วยแม่ลายที่ไหล ผ่านบริเวณที่ทำการอุทยานฯ เพิ่มระดับและความรุนแรงของกระแสน้ำจนพัดสะพานข้ามระหว่างที่ทำการอุทยานไปยังบ้านพักของอุทยานขาดเสียหาย แต่ไม่มีรายงานนักท่องเที่ยวบาด เจ็บหรือเสียชีวิต หลังเกิดเหตุอุทยานแห่งชาติแม่ตระไคร้กำลังเร่งซ่อมแซมความเสียหายเพื่อรองรับการเดินทางมาของนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวที่ใกล้จะมาถึง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 กันยายน 2012
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    คนกรุงเสียว ภาพถ่ายดาวเทียมชี้ ฝนจ่อถล่ม หนักกว่าเดิม10เท่า

    เขียนโดย NaiNat โพสต์เมื่อ วันพุธที่ 26 กันยายน 2555

    [​IMG]

    26 ก.ย. 2555 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ทางช่อง 3 รายงานสภาพฝนตกน้ำท่วมหนักในถนนหลายสายใน กทม. และได้มีการเปิดเผยภาพถ่ายดาวเทียม MTZ2 ของญี่ปุ่น ที่ถ่ายภาพไว้เมื่อวานนี้(25ก.ย.55) แสดงให้เห็นว่ามีร่องมรสุมกำลังแรงปกคลุมประเทศไทย ซึ่งจะทำให้มีฝนตกหนักต่อเนื่อง และระหว่างวันที่ 26 กันยายนถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2555 จะมีฝนตกหนักใน กทม. มากกว่าวานนี้ถึง 10 เท่า
    นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย ฉบับที่ 8 เรื่อง “ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย” ลงวันที่ 26 กันยายน 2555 โดยระบุว่า
    ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านบริเวณภาคกลาง และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง
    ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยและพื้นที่ที่มีน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะ 1-2 วันนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในช่วงวันที่ 26-30 กันยายน 2555
    อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “เจอลาวัต” (JELAWAT) บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวไปใกล้เกาะไต้หวันในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2555 ส่วนพายุโซนร้อน “เอวิเนียร์” (EWINIAR) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวไปใกล้ประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2555 สำหรับพายุทั้ง 2 ลูกนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย
    Mthai News
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แผนที่ศักยภาพน้ำท่วมจากระบบ TRMM ของ NASA แสดงว่า กทม จะโดนฝน 300 mm ในระยะสะสม 7 วัน = 43 มม. ใน 24 ชม. และจะเกิดน้ำท่วม

    @http://paipibat.com/

    [​IMG]
     
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แผนที่ศักยภาพน้ำท่วมจากระบบ TRMM ของ NASA แสดงว่า กทม จะโดนฝน 300 mm ในระยะสะสม 7 วัน = 43 มม. ใน 24 ชม. และจะเกิดน้ำท่วม

    @http://paipibat.com/

    [​IMG]
     
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พบปลาในบึงแก่นนครขอนแก่น ตายจำนวนมาก


    เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 26 ก.ย.55 ที่บึงแก่นนครเขตเทศบาลนครขอนแก่น พนักงานดับเพลิงของเทศบาลนครขอนแก่น ลงเรือนำสวิงมาช้อนปลาที่ลอยตายในบึงแก่นนครตลอดทั้งวัน หลังพบปลาจำนวนมากได้ลอยขึ้นมาตายตั้งแต่ เมื่อเย็นวันที่ 25 ก.ย.55 อย่างไม่ทราบสาเหตุ

    ซึ่งในวันนี้ปลาในบึงแก่นนครได้ลอยขึ้นมาตายเพิ่มอีกแต่ลดจำนวนลงจากเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ส่วนปลาที่ลอยตายนั้นส่วนใหญ่เป็น ปลานิล ปลาตะเพียน ปลาดุก ปลาช่อน และ ปลาชะโด

    เรื่องนี้นายธีรศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า จากการที่พบปลาจำนวนมากในบึงแก่นนครตายเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 25 ก.ย.55 ในวันนี้ทางเทศบาลนครขอนแก่นเอง ก็ได้ติดต่อไปยังสำนักงานประมงจังหวัดขอนแก่น ให้นักวิชาการมาเก็บตัวอย่างปลาที่ตายและตัวอย่างน้ำไปตรวจ ซึ่งทางประมงได้สันนิษฐานว่าสาเหตุการตายมี 2 สาเหตุ คือ การเจริญเติบโตอย่างเร็วของสาหร่ายที่อยู่ในน้ำอย่างผิดปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้น้ำในบึงแก่นนครขาดออกซิเจน และอีกสาเหตุน่าจะเกิดจากการที่น้ำเปลี่ยนอุณหภูมิอย่างรวดเร็ว เช่นฝนตกแล้วแดดออกทันทีทำให้อุณหภูมิในน้ำเปลี่ยนอย่างกะทันหันทำให้ปลาไม่สามารถปรับตัวได้ทันและก็ตายในที่สุด
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น้ำท่วมหนักภาคเหนืออังกฤษฝนหนักสุด

    26 ก.ย. 55 10.23 น.

    [​IMG]

    สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องมาเป็นเวลา 2 วัน ในพื้นที่ภาคเหนือ ล่าสุด มีบ้านเรือนประชาชนกว่า 300 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วม ประชาชนหลายร้อยคนต้องอพยพไปค้างคืนในศูนย์พักพิง ที่ทางภาครัฐจัดหาให้ กว่า 80 แห่ง ตามสถานที่ราชการศูนย์พยากรณ์อากาศ คาดว่า บางพื้นที่จะมีน้ำฝนกว่า 50 ม.ม. เมื่อคืนนี้ และในวันนี้ ขณะที่ บีบีซี ระบุว่า เป็นพายุฝนที่รุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี โดยจุดที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมมากที่สุดครั้งนี้ คือ มอร์เพิร์ธ, ดอร์แฮม,โรธบิวรี เป็นต้น ขณะที่ ด้านการสัญจร ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขังสูง ทำให้การสัญจรด้วยรถยนต์ค่อนข้างลำบาก กว่า 100 คัน ติดอยู่บนถนน ขณะที่ การรถไฟต้องหยุดเดินรถในหลายพื้นที่
     
  8. FALCON1

    FALCON1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,522
    ค่าพลัง:
    +4,863
    [​IMG]

    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->C5 - War Room Falkman
     
  9. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <TABLE style="FILTER: progid:DXImageTransform.Microsoft.Gradient(startColorStr=#C0FFFFCC, endColorStr=#10FFFFFF, gradientType=0)" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="98%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-LEFT: gray 1px solid; BORDER-RIGHT: gray 1px solid" width="100%" colSpan=3 align=middle>[SIZE=+1]ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
    "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย" [/SIZE]

    ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 27 กันยายน 2555


    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-LEFT: gray 1px solid; PADDING-BOTTOM: 10px; PADDING-LEFT: 10px; PADDING-RIGHT: 10px; BORDER-RIGHT: gray 1px solid; PADDING-TOP: 10px" width="100%" colSpan=3 align=left>ร่องมรสุมกำลังแรงยังคงพาดผ่านบริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยและพื้นที่ที่มีน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในช่วงวันที่ 27-30 กันยายน 2555


    อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “เจอลาวัต” (JELAWAT) บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวไปใกล้เกาะไต้หวันในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2555 ส่วนพายุโซนร้อน “เอวิเนียร์” (EWINIAR) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวไปใกล้ประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2555 สำหรับพายุทั้ง 2 ลูกนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย ประกาศ ณ วันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 05.30 น.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    B5 - War Room Falkman
     
  10. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    แผ่นดินไหวอะแลสกา 6.9 ริคเตอร์

    วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2555 เวลา 08:11 น.

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->
    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.9 ริคเตอร์ บริเวณนอกชายฝั่งรัฐอะแลสกาของสหรัฐ
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->
    วันนี้ ( 27 ก.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.9 ริคเตอร์ บริเวณนอกชายฝั่งรัฐอะแลสกาของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานประกาศเตือนภัยสึนามิ รวมถึงความเสียหายอื่นๆ

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ ( ยูเอสจีเอส ) รายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.40 น. ตามเวลามาตรฐานสากล ( 06.40 น. เช้าวันพฤหัสบดีที่ 27 ก.ย. ตามเวลาในประเทศไทย ) มีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดิน 40 กิโลเมตร ห่างจากเกาะเอมาติกแน็กไปทางตะวันออก 63 กิโลเมตร

    ขณะที่รายงานของศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิก ระบุว่า ไม่พบแนวโน้มการก่อตัวของสึนามิบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ตลอดจนโดยรอบหมู่เกาะฮาวาย

    B5 - War Room Falkman
     
  11. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    WHOออกแนะนำ194ปท.ระวังไวรัสใหม่

    วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ.2555 8:20น.

    [​IMG]

    องค์การอนามัยโลก ออกแนะนำให้กับ 194 ประเทศ หลังจากแจ้งเตือนภัยทั่วโลก เมื่อวันอาทิตย์ เรื่องพบผู้ติดเชื้อไวรัสใหม่คล้ายซาร์สแล้ว 2 ราย และ1 ราย ได้เสียชีวิตไปแล้ว

    องค์การอนามัยโลก ออกแถลงว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ หลังจากพบผู้ป่วยที่เป็นชายกาตาร์ วัย 49 ปี มีประวัติเดินทางไปซาอุดีอาระเบีย ขณะนี้ อาการหนัก และรักษาตัวที่โรงพยาบาลในอังกฤษ และผู้ป่วยอีกรายเป็นชายซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเสียชีวิตแล้ว โดยผู้ป่วยทั้งสองคน มีอาการทางเดินหายใจเฉียบพลัน และไตวาย

    ทั้งนี้ แนวทางแนะนำขององค์การอนามัยโลก คือ ขอให้เจ้าหน้าที่การแพทย์รีบแจ้งผู้อยู่ในข่ายติดเชื้อ เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลทันที ได้แก่ ผู้ป่วยที่มีอาการทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง เช่น มีไข้สูงเกิน 38 องศาเซลเซียส และไอ ผู้อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่พบเชื้อไวรัส ผู้สัมผัสกับผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ ซึ่งทาง องค์การอนามัยโลก เผยว่า กำลังหาเครือข่ายห้องทดลองปฏิบัติการที่สามารถให้ความรู้ความเชี่ยวชาญ เรื่องโคโรนาไวรัส แก่ประเทศต่างๆ เนื่องจากเชื้อนี้อยู่ในตระกูลโคโรนาไวรัส ซึ่งเป็นตระกูลเดียวกับเชื้อไวรัสซาร์ส ที่พบครั้งแรกในจีน เมื่อปี 2545 ทำให้มีผู้ติดเชื้อทั่วโลก 8,000 คน และมีผู้เสียชีวิตกว่า 800 คน

    B5 - War Room Falkman
     
  12. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <TABLE style="FILTER: progid:DXImageTransform.Microsoft.Gradient(startColorStr=#C0FFFFCC, endColorStr=#10FFFFFF, gradientType=0)" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="98%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-LEFT: gray 1px solid; BORDER-RIGHT: gray 1px solid" width="100%" colSpan=3 align=middle>ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
    "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย"


    ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 27 กันยายน 2555

    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-LEFT: gray 1px solid; PADDING-BOTTOM: 10px; PADDING-LEFT: 10px; PADDING-RIGHT: 10px; BORDER-RIGHT: gray 1px solid; PADDING-TOP: 10px" width="100%" colSpan=3 align=left> ร่องมรสุมกำลังแรงยังคงพาดผ่านบริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยและพื้นที่ที่มีน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในช่วงวันที่ 27-30 กันยายน 2555

    อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “เจอลาวัต” (JELAWAT) บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวไปใกล้เกาะไต้หวันในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2555 ส่วนพายุโซนร้อน “เอวิเนียร์” (EWINIAR) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเคลื่อนตัวไปใกล้ประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน 2555 สำหรับพายุทั้ง 2 ลูกนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

    ประกาศ ณ วันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 05.30 น.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  13. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พายุหมุนพัดถล่มชัยนาททำบ้านเรือนปชช.เสียหายนับร้อย

    วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ.2555 7:29น.

    [​IMG]

    เกิดพายุหมุนพัดถล่ม 3 ตำบล ใน อ.สรรพยา จ.ชัยนาท นานกว่า 5 ชั่วโมง ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายนับ 100 หลังคาเรือน

    บ้านของประชาชนในพื้นที่ ต.โพนางดำตก ต.โพนางดำออก และ ต.เขาแก้ว อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ประมาณ 100 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายจากพายุหมุน ที่พัดถล่มนานกว่า 5 ชั่วโมง ซึ่งบ้านบางหลังถูกต้นไม้ล้มทับจนต้องออกไปอาศัยเพื่อบ้านอยู่ชั่วคราว ขณะที่ ชาวบ้านกว่า 200 หลังคาเรือน ใน ต.โพนางดำออก ยังเดือนร้อน เพราะขาดไฟฟ้าใช้นานกว่า 5 ชั่วโมง ต้องนำเทียนพรรษาจากวัดมาจุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

    B5 - War Room Falkman
     
  14. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ฟ้าผ่าเสาไฟฟ้าทำไฟไหม้ตลาดเก่าคลองเปรง

    วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ.2555 7:49น.

    [​IMG]

    เกิดเหตุฟ้าผ่าเสาไฟฟ้า ส่งผลเกิดเพลิงไหม้ตลาดเก่าคลองเปรง จ.ฉะเชิงเทรา เสียหายรวม 5 หลัง

    ร.ต.ท.ธนากร ธรรมเมธา ร้อยเวร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ภายในตลาดเก่าคลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้นั้น เป็นบ้านเรือนประชาชน ที่เปิดเป็นร้านขายของชำ มีลักษณะเป็นบ้านไม้ปลูกติดกัน 5 หลัง และพื้นที่ของบ้านเรือนดังกล่าว มีลักษณะเป็นเกาะ เพราะด้านหน้าทางเข้า กับด้านซ้ายของบ้าน เป็นคลอง ด้านหลังและด้านขวาเป็นที่ดินโล่ง บริเวณทางเข้าบ้านจุดที่เกิดเหตุ เป็นซอยแคบ รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้ ต้องใช้เรือเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถเข้าไปควบคุมเพลิงได้ เพลิงจึงได้ลุกไหม้บ้านเรือนเสียหายทั้งหมด รวม 5 หลังคาเรือน
    จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เกิดฝนตก ฟ้าร้อง และมีฟ้าผ่าลงมาที่หม้อแปลงบริเวณเสาไฟฟ้าที่อยู่ใกล้เคียง จากนั้น กระแสไฟฟ้าได้พุ่งเข้าไปในบ้าน และเกิดประกายไฟ จนเกิดเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว

    อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ ไม่พบผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เนื่องจาก ขณะเกิดเหตุ ได้มีการอพยพผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าวออกมาหมดแล้ว

    B5 - War Room Falkman
     
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    สกลนครเจอฝนตกหนักสลับพายุ

    วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ.2555 10:37น.

    [​IMG]

    ทหารสกลนคร พร้อมออกช่วยเหลือประชาชน หลังประสบสภาพอากาศแปรปรวน ฝนตกหนักสลับพายุลมแรง เสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

    หลังจากเกิดฝนทิ้งช่วงไปนานหลายอาทิตย์ ที่ จ.สกลนคร เริ่มมีฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ ประกอบกับช่วงที่ผ่านมา มีอากาศร้อน ทำให้มีสภาพอากาศแปรปรวน มีฝนตกหนักสลับกับมีพายุฝนลมแรง ทำให้เสี่ยงเกิดอันตรายกับบ้านเรือน และเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ออกมาแจ้งเตือนประชาชน และเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว เช่นเดียวกับ พล.ต.กฤตัชญ์ สรวมศิริ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสกลนคร สั่งกำลังพล เตรียมพร้อมรับมือกับภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเปลี่ยนผ่านฤดู จากสภาพอากาศแปรปรวน โดยขอความร่วมมือไปยังสัสดีอำเภอ และหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ที่กระจายอยู่ตามอำเภอต่างๆ คอยแจ้งเหตุด่วน ซึ่งทางจังหวัดทหารบกสกลนคร จะได้ประสานทางจังหวัด และ ปภ.จังหวัด พร้อมเข้าไปช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วนต่อไป

    B5 - War Room Falkman
     
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    สตูลฝนตกหนักน้ำเอ่อล้นท่วมบ้านเรือน

    วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ.2555 10:25น.

    [​IMG]

    ฝนกระหน่ำสตูล น้ำตามลำคลองเริ่มเอ่อล้นท่วมบ้านเรือน เตือนชาวประมงห้ามเรือเล็กออกจากฝั่ง

    นายพิศาล ทองเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจปริมาณน้ำในคลองกาหลง อ.เมืองสตูล เนื่องจากน้ำเริ่มไหลเข้าสู่ท่วม พืช สวน ไร่ นา ของชาวบ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.มะนัง น้ำได้เข้าท่วมสวนยางพาราของชาวบ้าน และสวนปาล์ม ในหมู่บ้านหลายหมู่บ้าน ขณะเดียวกัน น้ำในคลองกาหลง เอ่อเริ่มทะลักเข้าบ้านชาวบ้าน ซึ่งปริมาณน้ำไหลเข้าท่วมชาวบ้านในพื้นที่ริมคลองและเข้าที่ลุ่ม ขณะที่ฝนในพื้นที่ จ.สตูล ขณะนี้ตกหนักอย่างต่อเนื่องไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก

    อย่างไรก็ตาม เตรียมเรือท้องแบน และเจ้าหน้าที่ต่างได้อพยพเจ้าบ้าน ในการช่วยเหลือชาวบ้านเข้าสู่ศูนย์อพยพทันที หากมีน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่ ประกาศให้เรือประมง ห้ามออกจากฝั่งในเวลานี้ เนื่องจากคลื่นลมแรง

    B5 - War Room Falkman
     
  17. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    มุสลิมภูเก็ต เตรียมเคลื่อนไหวต่อต้านหนังอเมริกันหมิ่นศาสนา 28 ก.ย.นี้

    วันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 08:15:46 น

    [​IMG]

    รายงานข่าวจากจังหวัดภูเก็ตแจ้งว่า เมื่อวันที่26กันยายน ที่ผ่านมา เว็บไซต์ www.muslimphuket.com ได้เริ่มเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับ การประชาสัมพันธ์เชิญชวน ให้ไปร่วมกิจกรรม "รักนบี ปกป้องนบี" ในวันศุกร์ที่ 28 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลาประมาณ 14.00น. ที่มัสยิดมูกัรร่ม บ้านบางเทา ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง

    ทั้งนี้ทางเครือข่ายองค์กรมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต 6 องค์กรใหญ่ๆ ร่วมกันจัดกิจกรรม รัก นบี ปกป้องนบี เพื่อแสดงจุดยืนอย่างชัดเจน เนื้อหาระบุถึงสาเหตุอันเนื่องมาจากผู้ผลิตหนัง ชาวอเมริกัน เชื้อชาติยิวหัวรุนแรง ได้ทำหนังใส่ร้าย ลบหลู่ นบีมูหัมหมัด(ซ.ล) ผู้เป็นที่รักของพี่น้องมุสลิม โดยอ้างสิทธิ์ ซึ่งไม่เป็นธรรมต่อความศรัทธาของพี่น้องมุสลิมทั่วโลก พี่น้องมุสลิมในจังหวัดภูเก็ตจะขอประกาศให้ผู้ที่คิดร้ายต่ออิสลาม ได้รับทราบว่าเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้มีผู้ที่พร้อมปกป้องนบีเหมือนๆกับหลายๆประเทศที่ปกป้องนบีทั่วโลก โดยขอเชิญชวนพี่น้องมุสลิมในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมแสดงจุดยืนกัน และห้ามพลาดด้วยทุกประการ

    สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้น ประกอบไปด้วย แถลงการณ์และแสดงความรู้สึกของตัวแทนองค์กรเครือข่ายทั้งหมด การปราศรัยหรือไฮด์ปาร์คของนักวิชาการ แถลงข่าวและร่วมกิจกรรมต่อเนื่องจนถึงเวลาประมาณ 18.00น.และแหล่งข่าว(นายรอซิดดีน ไรบันซา กลุ่มมุสลิมเพื่อสันติสาขาภูเก็ต )เปิดเผยว่า เป็นวันแสดงพลังบริสุทธิ์ของพี่น้องชาวภูเก็ตและมาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องนบีมูหัมหมัด(ซ.ล) หลังจากที่มีการรวมกลุ่มกันที่บริเวณมัสยิดมูกัรร่มแล้ว จะมีการรวมตัวกันเดินขบวนต่อเนื่องไปที่สถานีตำรวจภูธรเชิงทะเล เพื่อแจ้งความเอาผิดหน่วยงานเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ที่มีส่วนในการเผยแพร่ภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

    ข่าวแจ้งว่า ในขณะนี้ หน่วยงานเกี่ยวกับความมั่นคงทุกฝ่าย ทั้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัด และอำเภอถลาง ทหารและตำรวจรวมทั้งหน่วยงานข่าวของสำนักข่าวกรองแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี ประสานการทำงานอย่างใกล้ชิด เนื่องจาก หวั่นเกรงว่า จะเกิดเหตุบานปลาย เนื่องจาก ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีสถานประกอบการโรงแรม รีสอร์ท ที่เป็น Chain ของนักธุรกิจชาวอเมริกันหลายแห่ง

    B5 - War Room Falkman
     
  18. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    รถบัสพุ่งลงแม่น้ำในอินเดีย ตาย 17 ราย

    วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ.2555 10:29น.

    [​IMG]

    เกิดเหตุรถบัสพุ่งตกแม่น้ำในอินเดีย เสียชีวิต 17 ราย

    เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย แจ้งว่า ได้เกิดอุบัติรถบัส ซึ่งมีผู้โดยสารอยู่ราว 40 คน พุ่งตกลงไปในแม่น้ำเพอร์นา ที่เมืองบุตรนา ของรัฐมหารัชตะ ซึ่งอยู่ห่างจาก เมืองมุมไบ ไปทางเหนือราว 650 กิโลเมตร และอยู่ทางตะวันตกของอินเดีย เมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้มีผู้โดยสารเสียชีวิต 17 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกอย่างน้อย 10 ราย โดยชาวบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ได้ทำการช่วยเหลือผู้โดยสารส่วนหนึ่งขึ้นมาจากน้ำอย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุอุบัติเหตุดังกล่าว ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากคนขับได้เสียชีวิตเช่นกัน

    สำหรับอุบัติเหตุทางถนนในอินเดีย จัดว่ามีอุบัติเหตุสูงที่สุดในโลก โดยในแต่ละปีจะมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ไม่น้อยกว่า 110,000 คน

    B5 - War Room Falkman
     
  19. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    [​IMG]
    พิษไต้ฝุ่น 'เจอลาวัต' ซัดคลื่นยักษ์ ลากร่างนักเรียนวัย 17 ปี จมหายต่อหน้าเพื่อนร่วมชั้น ริมหาดในยางภูเก็ต ก่อนพบกลายเป็นศพแล้ว

    เมื่อเวลา 05.20 น. วันที่ 27 ก.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากญาตินายอิมรอน หรือนิติพล หล่อแหลม อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนจิตต์ภักดี-มุสลิม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ว่า พบศพนายอิมรอนถูกคลื่นซัดลอยขึ้นมาเกยชายหาดในยางอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ต.สาคู อ.ถลาง หลังถูกคลื่นซัดจมหายไปในทะเลบริเวณชายหาดดังกล่าวตรงข้ามสถานีตำรวจย่อย อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ห่างจากจุดพบศพราว 400 เมตร เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วันจึงมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาอิสลามทันที

    จากการสอบสวนทราบว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา นายอิมรอนและเพื่อนๆ ร่วมห้องเรียนได้มาเที่ยวที่ชายหาดในยาง อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ในช่วงปิดภาคเรียน โดยนายอิมรอนมีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่บ้านพรุสมภาร หมู่ 8 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และได้ไปเรียนที่ จ.เชียงใหม่ โดยได้ลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดดังกล่าว จนกระทั่งใกล้พลบค่ำได้ขึ้นจากน้ำเพื่อกลับบ้านพัก โดยเพื่อนได้ยืนรอนายอิมรอนเปลี่ยนเสื้อผ้าจนแล้วเสร็จ จากนั้นนายอิมรอนได้เดินไปยังชายหาดอีกครั้ง เพื่อก้มล้างมือกับน้ำทะเล ทันใดนั้นได้มีคลื่นยักษ์สูงราว 2 เมตรซัดเข้ามายังชายหาดพร้อมกับกลืนร่างนายอิมรอนจมหายไปในทะเลต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ สร้างความตกใจเป็นอย่างมาก จากนั้นเพื่อนๆพยายามจะลงไปช่วย แต่คลื่นในทะเลกลับเริ่มแรงและกระโชกมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงที่ทะเลอันดามันได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นเจอลาวัต ทำให้มีฝกตกชุกและมีคลื่นลมแรงสูง 2-3 เมตร จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตออกค้นหา แต่ไร้วี่แวว โดยญาติๆ นายอิมรอนได้ปักหลักออกตระเวนค้นหาร่างตลอด 48 ชม. จนกระทั่งพบศพในที่สุด.

    ข้อมูล - ไทยรัฐ
    ภาพประกอบ - เสียงใต้

    http://www.newsrama2.com/news/topic-39506.html
     
  20. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    [​IMG]

    พังงาฝนตกหนักตลอดคืน น้ำซัดสะพานบางเหมียงทรุด

    พังงา 27 ก.ย.- พังงาฝนตกหนักตลอดคืน ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. จนถึงเช้าวันนี้ (27ก.ย.) ฝนก็ยังคงตกหนหักต่อเนื่อง กระแสน้ำซัดสะพานบางเหมียงทรุด และแตกร้าว


    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 กันยายน 2555 ที่บ้านบางเหมียง หมู่ 8 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา ได้เกิดเหตุสะพานบางเหมียงทรุดตัวลง ราวสะพานแตกร้าวทั้งแถบ ชาวบ้านหวาดผวากลัวสะพานทรุดพังลงในลำคลอง โดยมี นายเสริมพงษ์ สฤษดิสุข รองประธานสภา อบจ.พังงา นายรัตนะ จันทร์คำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 และชาวบ้านจำนวนกว่า 10 คน ได้เข้าตรวจสอบก่อนแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทราบ สำหรับสะพานดังกล่าว เป็นสะพานคอนกรีตข้ามลำคลองหรา เชื่อมต่อกันระหว่างบ้านโรงกลวงกับบ้านบางเหมียง มีความยาว 60 เมตร กว้างประมาณ 5 เมตร และมีท่อประปาหมู่บ้านวางพาดตลอดบนแนวสะพาน โดยช่วงระยะ 12 เมตรแรกจากหัวสะพานด้านโรงกลวง พบว่ามีรอยแตกร้าวที่ราวกั้นสะพานทั้ง 2 ข้าง มีเศษปูนซิเมนต์ตกหล่นอยู่ที่พื้นจำนวนมาก ส่วนพื้นสะพานมีร่องรอยการทรุดตัวลง ซึ่ง มีลักษณะที่อาจเกิดอันตรายกับผู้ที่สัญจร ไปมาได้
    นายเสริมพงษ์ สฤษดิสุข รองประธานสภา อบจ.พังงา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันตลอดทั้งคืน ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในลำคลองที่ไหลมาจากเทือกเขาหราสูงมีระดับเพิ่มสูงขึ้นและกระแสน้ำเชี่ยวกรากรุนแรงเข้าปะทะกับเสาตอหม้อสะพานจนเกิดการทรุดตัวลง ทำให้โครงสร้างสะพานได้รับผลกระทบเกิดรอยแตกร้าวขึ้น ซึ่งภายหลังจากชาวบ้านแจ้งให้ทราบ จึงเดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมประสานฝ่ายช่างของ อบจ.พังงาเข้ามาดู ในส่วนการแก้ไขปัญหา แบ่งเป็น 2 ระยะ เบื้องต้นจะทำสะพานเหล็กสำหรับใช้งานชั่วคราว พาดคร่อมสะพานเดิมที่ทรุดตัว เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไป-มาได้อย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันทำการเบี่ยงทางน้ำ เพื่อลดความรุนแรงของกระแสน้ำที่ไหลเข้าปะทะกับตอหม้อสะพาน สำหรับการแก้ปัญหาระยะยาว โดยการสร้างสะพานขึ้นมาใหม่ ซึ่งจะสามารถดำเนินการได้คงต้องผ่านฤดูฝนไปแล้ว สำหรับเฉพาะหน้านี้ จะได้ประสานกับผู้ใหญ่บ้าน นำป้ายตักเตือนอันตรายมาติดตั้งบริเวณสะพานดังกล่าว และขอให้ชาวบ้านที่มีรถยนต์ นำรถยนต์ไปจอดไว้ที่ภายนอกหมู่บ้านก่อน
    นายรัตนะ จันทร์คำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 กล่าวว่า สะพานบางเหมียงประชาชนได้ใช้สัญจรร่วมกัน ซึ่งนอกจากชาวบ้านในพื้นที่กว่า 60 ครัวเรือนที่ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน นำผลิตผลส่งขาย นักเรียน นักศึกษา ไปเรียนหนังสือ ยังมีแหล่งท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามานั่งช้างท่องป่ากันหลายร้อยคนต่อวัน

    วันที่โพสต์ : 27 กันยายน 2555
    http://www.rawangpai.com/home/news/daily-news/20120927/3571/details/
     

แชร์หน้านี้

Loading...