ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. ยอดยาหยี

    ยอดยาหยี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    576
    ค่าพลัง:
    +2,697
    อะไรจะเกิดมันก้อต้องเกินละนะ เตรียมตัวเองให้พร้อมรับมือกับมันดีกว่านะ
     
  2. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    คำพยากรณ์รวม 101 ข้อ
    ของนอสตราดามุส
    ระบุเกิดขี้นตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นไป <O:p</O:p

    <O:p

    <O:p
    ตัดตอนจาก หนังสือ แปลกทะลุโลก ฉบับที่ 485 <O:p</O:p
    <O:p
    นักประวัติศาสตร์พบบันทึกพยากรณ์โลก ภาคร้อยแก้ว เขียนโดยนอสตาดามุส อดีตปราชญ์ แห่งราชสำนักฝรั่งเศส มีชีวิตอยู่เมื่อ 400 ปีก่อน คำพยากรณ์ชะตากรรมของโลกของโลกของชาวโลก ที่พบใหม่นี้ระบุว่านอสตราดามุสเขียนขึ้นขณะนอนป่วยบนเตียงจวนเจียนจะสิ้นชีวิต เมื่อปี ค.ศ. 1566

    </O:p</O:p
    คำพยากรณ์มีทั้งหมด 101 หัวข้อแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ให้ได้แก่หัวข้อวิทยาศาสตร์ และการสำรวจ สุภาพ ยารักษาโรค สงคราม การเมือง ศาสนา ปาฎิหาริย์ และวันเวลา วาระสุดท้ายของโลก

    นักประวัติศาสตร์ทีมงานหนึ่งได้พบบันทึกเก่าแก่ฉบับนี้อยู่รวมกับหนังสือหายากในหอสมุดแห่งชาติฝรั่งเศส
    </O:p
    จ้าก ลารู นักประวัติศาสตร์หัวหน้าคณะดังกล่าวว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2007
  3. piakgear24

    piakgear24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,696
    ค่าพลัง:
    +44,505
    การศึกษาและรับรู้ข่าวสารความเป็นไปของภัยธรรมชาติไม่ใช่เรื่องตื่นตูม
    เป็นการเตรียมการณ์เอาไว้ เตรียมไว้ให้พร้อมทั้งกายและใจ
    การตีความว่า เป็นเรื่องตื่นตูมจึงน่าจะเป็นคนที่เข้าใจผิด
    เพราะจริงๆแล้วเรื่องตื่นตูมก็จะเป็นกับคนที่ไม่ได้ติดตามข่าวสารและไม่สนใจต่างหาก พอเวลาเกิดมาแล้ว จะเป็นการตื่นตูมแน่นอน
    เพราะว่าหากไม่สนใจศึกษามัน ถึงเวลามาแล้ว ก็ย่อมจะงงกับเรื่องพวกนี้และไม่เข้าใจว่าเกิดอะไร แล้วจะทำอย่างไร
    ดังนั้น การรับรู้ และเตรียมการณ์จึงเป็นเรื่องจำเป็น
    หากจะบอกว่าปล่อยไป วางเฉย อันนั้นคือ การมองผ่านไป รับรู้แต่ไม่ทำอะไร ไม่เตรียมอะไร ก็ไม่ต่างอะไรกับ การไม่เตรียมถังดับเพลิงเอาไว้
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อหิวาห์ระบาดพื้นที่อุทกภัยภาคตะวันออกของอินเดีย-เสียชีวิตแล้ว 70 คน

    [​IMG]


    อินเดีย 28 ส.ค. - นายชินมอย บาซู เจ้าหน้าที่อาวุโสสำนักงานสาธารณสุขและสวัสดิการสังคมรัฐโอริสสา ทางภาคตะวันออกของอินเดียเปิดเผยวันนี้ ระบุว่า เกิดปัญหาการแพร่ระบาดอหิวาตกโรคในผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่เมืองรายาการณ์และโคราปุต ห่างจากเมืองภุพเนศวร เมืองเอกของรัฐไปทางตะวันตกประมาณ 390 ก.ม.

    นายบาซู ระบุว่าการแพร่ระบาดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 70 คนในระยะเวลาเพียงไม่ถึงหนึ่งเดือน ทางการรัฐโอริสสาเร่งจัดส่งเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์เข้าไปในพื้นที่แล้ว และจากรายงานของคณะแพทย์ สามารถควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัดแล้ว

    พื้นที่ในรัฐโอริสสาหลายแห่งประสบปัญหาน้ำท่วมจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในฤดูมรสุมของอินเดียที่เริ่มต้นมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สถานการณ์อุทกภัยในอินเดียปีนี้รุนแรงในหลายพื้นที่ ตัวเลขจากทางการอินเดียระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วจากทั้งอุทกภัยและเหตุเกี่ยวเนื่องต่าง ๆ ไม่น้อยกว่า 1,550 คน.
    - สำนักข่าวไทย

    [ 2007-08-28 : 15:46:36 ]

    พายุฝนกระหน่ำภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 31 คน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 28 ส.ค.
     
  5. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <table class="mxtable" align="center" bgcolor="#ffffff" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td height="120" valign="top">
    "ภูเขาไฟ"ในเมืองไทย-มหันตภัยร้ายแรง "ดร.สมิทธ"แนะ-ต้องเรียนรู้อยู่คู่ภัยธรรมชาติ

    ความรุนแรงของภูเขาไฟระเบิดมันคือ "ภัยพิบัติหรือมหันตภัยร้ายแรงอันทรงพลังโหดร้าย" ที่สามารถทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้าได้เพียงชั่วพริบตาให้พังราบเป็นหน้ากลอง ไม่เคยมีความปรานี หรือส่งสัญญาณเตือนบอกเหตุให้เราได้รู้ล่วงหน้า และยังเป็นภัยคุกคามที่มนุษย์ไม่สามารถหยุดยั้งมันได้

    "เนชั่นแนล จิโอกราฟฟิก ชาแนล" รายการสารคดีระดับโลก ได้จัดเสวนา "ภูเขาไฟ...ภัยพิบัติที่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด" ที่ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า ไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดยได้เชิญนักวิชาการระดับปรมาจารย์ด้านธรณีวิทยาของไทย "ดร.สมิทธ ธรรมสโรช" ประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และนักธรณีวิทยาที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับภูเขาไฟ "นายวรวุฒิ ตันติวนิช" ที่ปรึกษาการบริหารจัดการทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมแนะวิธีรับมือและหลบหลีกอย่างไรให้ปลอดภัย รวมถึงคำทำนาย "นอสตราดามุส" ว่าจะเกิดภัยพิบัติโลกครั้งใหญ่ในปีค.ศ.2012 หรือ พ.ศ.2555

    ดร.สมิทธกล่าวว่า "ภูเขาไฟ" คือภัยพิบัติที่ไกลจากตัวเรา ถึงแม้ว่าในประเทศไทยจะไม่มีภูเขาไฟที่สามารถปะทุได้ แต่ประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่รอบๆ ที่มีภูเขาไฟพร้อมปะทุขึ้นมา และสร้างความเสียหายมายังประเทศไทยได้เช่นกัน ถ้าเรากางแผนที่ประเทศไทยดูจะพบว่า ประเทศไทยเรามีภูเขาไฟอยู่หลายลูก ล้วนดับสนิทแล้วทั้งสิ้นมีจำนวน 8 ลูก อาจจะหลงเหลือพิษสงอยู่บ้างก็แค่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวที่ไม่รุนแรงเท่าใดนัก

    อาทิ จ.บุรีรัมย์ ได้แก่ ภูเขาไฟหินพนมรุ้ง ภูเขาไฟหินหลุบ ภูเขาไฟอังคาร ภูเขาไฟกระโดง ภูเขาไฟไบรบัด ภูเขาไฟคอก จ.ลำปาง ได้แก่ ภูเขาไฟดอยผาดอกจำปาแดด ภูเขาไฟดอยหินคอกผาฟู

    ปรมาจารย์ด้านธรณีวิทยากล่าวต่อว่า ถ้าดูเหตุการณ์หลังจากเกิดแผ่นดินไหวประมาณ 9.3 ริกเตอร์ ที่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2547 สถิติการเกิดแผ่นดินไหวตามรอยเลื่อนต่างๆ ในประเทศไทยก็เพิ่มมากขึ้นและรุนแรงขึ้น อาทิ ภาคเหนือเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่เกิน 4 ริกเตอร์ ติดต่อกันบ่อยขึ้น จากที่ผ่านมาไม่ค่อยมีเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์เป็นห่วงมาก

    ดร.สมิทธกล่าวเตือนว่า นอกจากแผ่นดินไหวแล้วภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิยังเป็นอีกผลกระทบที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟในประเทศใกล้เคียง ในปัจจุบันยังพบอีกว่าทุกวินาทีบนผิวโลกมีการเกิดภูเขาไฟระเบิด แม้แต่ในขณะนี้ก็ยังมีภูเขาไฟเกิดขึ้นอยู่ใต้ท้องทะเลตลอดเวลาและอยู่บริเวณรอบประเทศไทย แต่เราไม่สามารถที่จะมองเห็นได้ ซึ่งเป็นการปล่อยพลังงานพื้นโลก

    จากการตรวจสอบผิวโลกพบว่ามีจุดที่อาจจะเกิดภูเขาไฟอยู่ไม่ต่ำกว่า 100 จุด แต่ที่อยู่รอบประเทศไทยมีอยู่ประมาณ 50 จุด คือ บริเวณรอบมหาสมุทรแปซิฟิกในประเทศฟิลิปปินส์ 45 จุด และที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดบริเวณเกาะนิโคบาร์ ซึ่งมีภูเขาไฟที่เรียกว่าไพโรคลาสติก (Pyro Clatic) ในมหาสมุทรอินเดีย ห่างออกจากประเทศไทยประมาณ 200 ไมล์ทะเล และเคยเกิดภูเขาไฟระเบิดเมื่อปี 1997 ที่ผ่านมา

    หากภูเขาไฟไพโรคลาสติกเกิดระเบิดอีกครั้งจะส่งผลกระทบให้กับประเทศไทย ซึ่งอาจจะเกิดแผ่นดินไหว และจะเกิดเป็นคลื่นทะเลที่สูงมาก จนกระทั่งเป็นคลื่นสึนามิอีกครั้ง พร้อมทั้งจะส่งผลกระทบด้านมลพิษทางอากาศในจังหวัดภาคใต้ด้วย

    ภูเขาไฟที่อาจจะเกิดระเบิดในอนาคตและทำให้เกิดคลื่นสึนามิกระทบมาถึงประเทศไทย ที่น่าเป็นห่วงได้แก่ การระเบิดของภูเขาไฟในหมู่เกาะฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะภูเขาไฟฟินาตูโบ ซึ่งเคยเกิดการระเบิดขึ้นหลายครั้งในอดีต และมีวัฏจักรในการระเบิดประมาณทุก 30-50 ปี

    ดร.สมิทธกล่าวว่า ธรรมชาตินี้เราไปหยุดเขาไม่ได้ แต่เราจะหยุดโดยการอยู่กับเขาได้ คือเรียนรู้กับภัยธรรมชาติ เช่น มีสึนามิต้องวิ่งขึ้นบนเขาหรือตึกที่มีความสูงมากกว่า 3 ชั้น หากแผ่นดินไหวและอยู่บนตึกสูงควรหาที่หลบตามช่องไว้ก่อน เมื่อสงบก็ค่อยลงออกจากตึกด้วยบันไดและต้องอยู่ในที่โล่งแจ้งเพื่อไม่ให้สิ่งของตกใส่

    ด้านนายวรวุฒิเล่าสมทบว่า ภูเขาไฟที่น่าเป็นห่วงที่สุดตอนนี้ก็คือ ภูเขาไฟ Barren Island ที่อินเดียที่อยู่ในทะเลอันดามัน เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดการปะทุมากที่สุด และถ้าเกิดขึ้นไทยก็จะได้รับผลกระทบด้วยอย่างแน่นอน

    บริเวณที่มีภูเขาไฟและแผ่นดินไหวเกิดขึ้นเป็นประจำนี้ คือบริเวณรอบๆ มหาสมุทรแปซิฟิก ในประเทศฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ยุโรป หรือทางใต้ของจีน ในฝั่งตะวันออกทวีปแอฟริกา เพราะว่าเปลือกโลกเราไม่ได้เชื่อมต่อเป็นอันเดียว แต่เป็นแผ่นทวีปที่แยก หากมีการเคลื่อนที่บริเวณเปลือกโลกยุบตัวส่วนใหญ่จะมีแผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิดเกิดขึ้น ไทยเรามีรอยเลื่อนอยู่และมีพลังและอาจมีการเคลื่อนที่ขยับตัว ทำให้เกิดแผ่นดินไหวได้ในบางครั้ง จนทำให้เกิดความรู้สึกได้ในกรุงเทพฯ

    ส่วนคำทำนายของนอสตราดามุสในปีค.ศ.2012 ว่าจะเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหญ่และทำลายมนุษยชาตินั้น ผมเห็นว่าคงเป็นไปไม่ได้ แต่อาจจะมีผลกระทบกับพวกอิเล็กทรอนิกส์ การสื่อสาร

    ภูเขาไฟภัยพิบัติที่ไม่ไกลตัวเรา!!



    [​IMG]คลิกรูปเพื่อขยาย

    </td><td rowspan="3" width="18"> </td></tr><tr><td align="right">คม-ชัด-ลึก [​IMG] </td></tr><tr><td align="right">28 ส.ค. 2550 </td></tr></tbody></table>
     
  6. winny

    winny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +659
    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=780 border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 30px">พบ 6 เขตไข้เลือดออกระบาด บางซื่อแชมป์-ผู้ว่าฯ กทม.เต้นหลังระบาดซ้ำซากทุกหน้าฝน [29 ส.ค. 50 - 04:23]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width=780 border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="85%" border=0><TBODY><TR><TD>เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2550 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหาร กทม. ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาปัญหาโรคไข้เลือดออกระบาดในพื้นที่ กทม. แม้ปัญหาพื้นที่ หลายเขตจะลดลง และสถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้น แต่ในเขตบางซื่อปัญหายังไม่ลดลง ขณะเดียวกัน ยังพบว่า ปัญหาในปีนี้ คือ มีการแพร่ระบาดมากใน ช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค. จึงได้ให้นโยบายถึงสำนักงานเขต เจ้าของพื้นที่ และสำนักอนามัย ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบ โดยตรง สร้างเครือข่ายร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุขและต้องเดินหน้าทำงานในเชิงรุก เข้าถึงชุมชน และต้องกำจัดแหล่งกำเนิดเพาะพันธุ์ยุงให้หมดไป ขณะเดียวกัน ต้องเข้าถึงและเดินหน้ารักษาผู้ป่วยอย่างทันท่วงที นายอภิรักษ์กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีผู้ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกมากถึง 3,089 ราย โดย เขตที่มีผู้ป่วย 6 เขต มากที่สุด ได้แก่ บางซื่อ จตุจักร บางคอแหลม ภาษีเจริญ บางขุนเทียน และจอมทอง ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 4 คน แม้ยอดผู้เสียชีวิต ในปีนี้จะต่ำกว่าปีก่อนที่มีมากถึง 12 ราย แต่ กทม. ไม่อยากให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น ซึ่ง กทม.จะทำทุกๆวิธีที่จะแก้ปัญหาให้ได้ แต่อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนขอให้ใส่ใจสิ่งแวดล้อมรอบๆตัว อย่ามองข้าม หรือเห็นว่าโรคไข้เลือดออกเป็นเรื่องไกลตัว หรือโรคนี้คงไม่เกิดกับเราและบุตรหลาน ดังนั้น หากเห็นแหล่งน้ำนิ่งที่ขังในกระถาง ยางรถยนต์ ต้องรีบ เททิ้ง ส่วนภาชนะที่ต้องใช้กักเก็บน้ำ เช่น โอ่งที่ไม่มี ฝาปิดก็ต้องรีบหาฝาปิด เพื่อไม่ให้กลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เท่าที่ดูแนวโน้มในภาพรวมแล้วโรคไข้เลือดออกจะกลายเป็นปัญหาใหญ่เกิดขึ้นซ้ำทุกๆปี ไม่ใช่แบบปีเว้นสองปี เพราะยุงมีการพัฒนาสายพันธุ์ และปรับตัวอยู่เข้าสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนไปได้ดี จึงอยากให้ทุกคนร่วมมือแก้ปัญหาด้วย.

    http://www.thairath.co.th/news.php?s...&content=59133</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. somsannannom

    somsannannom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +1,626
    เมื่อวันนั้นมาถึง
    เห็นเพื่อนๆหลายคนแนะนำวิธีการต่างๆล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ต่อผู้ที่ใด้นำไปใช้
    ไอ้กระผมมันคนชอบฝันเลยลองนึกต่อไปว่าถ้าเกิดภัยตามคำทำนายต่างๆและกระผมได้เตรียมตัวพร้อมในขณะที่คนอื่นยังใช้ชีวิตตามปกติ แล้วสิ่งที่ผมเตรียมไว้มันจะเพียงพอหรือกับการที่จะบรรเทาทุกข์ เมื่อเกิดความอดอยาก
    เมื่อต้องได้เห็นคนจำนวนมากล้มตายตามคำทำนายโดยทำได้เพียงเอาตัวรอด
    เพราะเมื่อเวลานั้นมาถึงคุณไม่สามารถช่วยได้ทุกคนแน่
    เตือนพี่น้องไว้เล่นๆนะครับ เมื่อเตรียมตัวแล้วอย่าลืมเตรียมใจด้วยละกัน
    เตรียมจิตใจให้มั่นคง สิ่งที่จะเกิดขึ้น(ขออย่าให้เกิด)จะวัดระดับจิตใจของคุณว่าสูงจริงหรือแค่อวดอ้าง ถึงเวลานั้นคุณต้องเลือกแล้วหละ ระหว่างชีวิตความอยู่รอด หรือคุณธรรมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป

    คิดเล่นๆไม่เห็นเป็นไร
     
  8. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649

    เมื่อเกิดภัยพิบัติ...

    - ผู้คนล้มตาย
    - ระบบสังคมล่มสลาย
    - เกิดภาวะอดอยาก ปล้น ฆ่า แย่งชิง
    - ต้องรวมกลุ่มเพื่อให้เกิดการอยู่รอด และพึ่งพาอาศัยกัน

    คุณคิดไม่ผิดครับ
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่องเล่าของนิมิตฝัน

    [​IMG]
    (ภาพภูเขาไฟระเบิดแต่มองดูคล้ายระเบิดนิวเคลียร์)

    นิมิตฝันนี้ผมได้รับรู้มาจาก ผู้ปฏิบัติธรรมท่านหนึ่งซึ่งผมไม่ขอเอ่ยนามนะครับ เป็นเรื่องของความฝันเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ ที่อาจจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ผมจึงขออนุญาตนำเนี้อความในฝันนั้นมาเล่าให้ท่านฟังดังนี้ครับ (ขอย้ำว่าเป็นเรื่องของความฝันเท่านั้นนะครับ)

    ๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

    เรื่องสุบินนิมิตของผมนั้น จริง ๆ แล้ว ก็ไม่ต่างจากไปจากนวนิยายชวนฝันทั้งหลายหรอกครับ เพราะเป็นเพียงแค่ภาพที่เห็นจากความฝัน มิใช่สมาธินิมิตจริง ๆ ดังนั้นเรื่องราวที่เกิดจากความฝันของผม ขอคุณเกษมฟังเป็นนิทาน นะครับ

    ก่อนอื่นขอเล่าถึงเหตุแห่งสุบินนิมิตก่อนครับ.....คือเวลานอน ผมนอนทำสมาธิแล้วก็ก้าวลงสู่ความหลับ ซึ่งบางครั้งก็ฝัน บางครั้งก็ไม่ฝันครับ...ความฝันที่เกิดต่อจากจิตสงบแล้วก้าวลงสู่ความหลับ...จึงเป็นสุบินนิมิต (ซึ่งก็คือความฝันอยู่ดีครับ) บางครั้ง หากผมอยากเห็น ผมก็อธิษฐาน หรือตั้งใจอยากเห็นอย่างแรง แล้วค่อยนอนครับ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะฝันเห็นทันทีหลังจากอธิษฐานนะครับ จะฝันเห็นอย่างนั้นก็ต่อเมื่อ จิตของผมคลายจากความอยากนั้นแล้ว คืนต่อ ๆ มา ไม่คืนใดก็คืนหนึ่ง เมื่อเหตุปัจจัยพร้อม ก็จะฝันเห็นเองครับ...เช่นเคยอธิษฐานขอเห็น นาค นารีผล รุกขเทวดา เป็นต้น

    คร่าว ๆ คือ ฝันเห็นช่วงเกิดภัยพิบัติ ทั้งจากคน ทั้งจากธรรมชาติครับ เช่น

    ฝันเห็นความหนาวมาก หนาวระดับน้ำแข็งเกาะต้นไม้(เกิดหลังใช้อาวุธร้าย),

    ฝันเห็นน้ำท่วมใหญ่สูงระดับตึกสิบสองชั้น บ้าง น้ำท่วมหลากไหลนองเต็มทุกพื้นที่ที่ไม่สูง บ้าง (ฝนตกหนักนาน),

    ฝันเห็นความร้อน แล้ง ไม่มีอาหารจะกิน คนเป็นกินคนตาย..คนที่ไม่ตายก็ถูกฆ่าเป็นอาหาร...(ในกลุ่มคนบาปเอง จะรวมกลุ่มกันเองแล้วกินกันเอง...กลุ่มผู้มีศีล ถือศีลอดอาหารยอมตาย ไม่ยอมกินใครก็มี)...ทั้งเห็นเขาเอาแขนคนขาคน ซี่โครงคน มาแขวนแลกข้าวของ ตามข้างทาง...

    ฝันเห็นแผ่นดินไหว, ตึกถล่ม, บ้านทรุดหายไปในดิน, คนที่อยู่ชายหาดหายไปกับน้ำ, เห็นลำแสงจากฟ้าฟาดลงพื้น จนดินแยก น้ำทะเลล้นกระแทกตึกถล่มไล่ทะลายล้มเป็นทิวแถว

    ฝันเห็นสงครามหลายครั้ง ทั้งทหารไล่ยิงคนตามภาคพื้นบ้าง ทั้งเครื่องบินบินเต็มท้องฟ้าทิ้งระเบิดสังหารบ้าง

    ฝันเห็นแดนเร้นภัยต่าง ๆ

    ฝันเห็นเจดีย์ทองอันสวยงามสูงเสียดฟ้า เห็นวิหารเจดีย์ที่จมอยู่ใต้น้ำ เห็นทำเลเมืองใหม่ (เปิดตามองภาพจากอากาศ) เห็นสถานที่มุรธาภิเษกที่มีอยู่แต่ผีบังไว้หรืออยู่อีกมิติหนึ่ง ซึ่งมีหุ่นพยนต์ยักษ์รักษาไว้อยู่ แสดงว่าของทั้งหลายปัจจุบันโดยมากมีอยู่ มีเกิดขึ้นแล้ว แต่เทวดาปิดบังไว้อยู่........เป็นต้น

    นับตั้งแต่ช่วงก่อนปี ค.ศ. 2000 ผมมักจะฝันเห็นสถานที่แปลก ๆ ฝันเห็นเจ้าลัทธิต่าง ๆ เช่นพวกเข้าทรง รวมถึงสำนักพระศรีอาริย์ทั้งหลาย ฝันเห็นพระที่เป็นมิจฉาทิฏฐินำพาคนไปสู่มิจฉาทิฏฐิดุจตน ฝันเห็นพระเกิดความโลภครอบงำ..เป็นต้น แล้วในฝันนั้น ๆ ตนเอง เข้าไปพยายามขัดขวาง แต่ก็สู้ไม่ค่อยได้ หลาย ๆ ครั้งในฝันต้องนั่งสมาธิเอาตัวรอดและก็รอดได้ทุกครั้ง และหลาย ๆ ครั้งในฝันก็ตั้งจิตอธิษฐานขอบำเพ็ญตนเพื่อเป็นคนหนึ่งที่จะสะสางชำระและรักษาพุทธศาสนาให้ผุดผ่อง

    ผมเองเข้าใจว่า ภัยพิบัติใหญ่ จะเกิดขึ้นแน่นอน และตอนนี้ก็กำลังคืบคลานรุกเข้ามาเรื่อย ๆ และผมก็เข้าใจว่า คงมีผู้คนอีกมากมายคิดคล้าย ๆ ผม อยากให้โลกสงบสุข อยากให้โลกมีแต่คนดี ๆ มีเมตตา มีมุทิตา ไม่โลภ ไม่เอาเปรียบผู้อื่น ไม่รังแกกันและกัน

    ซึ่งก่อนนี้ ด้วยเมตตาธรรม และกรุณาธรรม ผมคิดจะช่วยผู้อื่นโดยเฉพาะเหล่าญาติสนิทมิตรสหายให้รอดจากภัยพิบัติต่าง ๆ ด้วยอิทธิฤทธิ์ของตน จึงพยายามบำเพ็ญตนเพื่อให้สามารถทำได้ดังนั้น แต่ต่อมากลับมองเห็นการช่วยเหลือแบบนั้น เป็นวิธีการไม่ชอบธรรม เนื่องเพราะว่า คนเราจะอยู่จะตาย ก็ด้วยกรรมของตนบริโภคกรรมของตนเท่านั้น สัตว์ทั้งหลายย่อมเป็นไปตามกรรม นั่นคือ หากเราช่วยผู้คนที่มีศีลไม่ดีงามพอ มีคุณธรรมไม่งามพอ ให้รอดชีวิตจนเป็นชาวประชาแห่งเมืองใหม่แล้ว ผู้คนเหล่านั้น จักอยู่ลำบากเอง เพราะธรรมตนไม่เหมาะสมกับธรรมของคนส่วนใหญ่ เปรียบเสมือนให้คนไม่ชอบเข้าวัดฟังธรรมไปอยู่ในวัดฟังธรรมทั้งวัน เขาย่อมทนอยู่ไม่ได้ ฉะนั้น นี่อย่างหนึ่ง จักอยู่สร้างความลำบากให้คนดีคนอื่น เพราะธรรรมชาติของตนเป็นคนไม่ค่อยดีอยู่ก่อนแล้ว นี่อย่างหนึ่ง ผู้คนเหล่านี้ จักสร้างความปั่นป่วนให้เมืองใหม่ได้

    แต่หาก กรรมของตนของตน เป็นผู้จำแนก คัดสรร จัดสรรแล้ว กลุ่มของสรรพสัตว์ จะเกิดการแบ่งอย่างชัดเจน คนที่รอดชีวิตก็จะรอดได้ด้วยกรรมของตนเองเป็นปัจจัย คนที่มีศีลดีงามจริง ๆ มีคุณธรรมดีงามจริง ๆ มีทิฏฐิตรงจริง ๆ มีศรัทธาเดียวกันจริง ๆ จะได้อยู่ในเมืองใหม่ เมืองที่เหลือแต่คนดี ๆ จึงจะมีแต่ความสงบสุขสมเป็นเมืองในอดุมคติได้

    เมื่อเห็นดังนี้ จิตจึงก้าวเข้าสู่อุเบกขาธรรม ปล่อยให้คนทั้งหลายสร้างตนเอง บำเพ็ญทางรอดเอง ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ...ผู้ใดได้ยินได้ฟังเรื่องราว เกิดความตื่นตัว มิใช่ตื่นตูม แล้วใคร่รู้ทางรอด วิธีการดำเนินชีวิตเพื่อความเป็นผู้รอด ผู้นั้น ก็จักขวายขวายเอง เมื่อรู้วิธีดำเนินตนแล้ว พยายามดำเนินตนตามแนวทางนั้น ๆ จริง ๆ จนคุณธรรม ศีลธรรมซึมเข้าจิตใจเป็นอันดีแล้ว เขาจักรอดเอง ด้วยคุณธรรมของเขาเอง

    แม้แต่ตัวผมเอง หากมีคุณธรรม ศีลธรรมดีไม่พอ ก็ไม่รอดเหมือนกัน ดังนั้น จึงสำนึกในใจเสมอว่า ต้องประพฤติตัว บำเพ็ญตน ในคุณธรรม ศีลธรรม อันนั้นเหมือนกัน

    อากาศรองรับได้แต่เฉพาะของเบากว่าหรือคู่ควร สิ่งที่หนักกว่าอากาศ หรือไม่คู่ควร ย่อมอยู่บนอากาศไม่ได้

    น้ำปรับตัวเองเป็นไอน้ำ จึงอยู่บนอากาศได้

    ไอน้ำเมื่อรวมตัวกันเป็นหยดน้ำ ย่อมร่วงหล่นลงภาคพื้น

    ฉบับนี้ เท่านี้ก่อนนะครับ...ขอบคุณครับ<!-- / message --><!-- edit note -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2007
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักฟิสิกส์พบความลับ "วัตถุลอยได้"

    [​IMG]

    นักฟิสิกส์พบความลับทำให้วัตถุลอยได้ด้วยหลักการของแรง "แคสิเมียร์" ที่ทำให้วัถตุเล็กๆ ติดกันโดยกลับให้เป็นแรงผลัก เชื่อฝันว่ามนุษย์ลอยได้จะเป็นจริง แต่ยังต้องพัฒนาเทคโนโลยีอีกไกล ​

    เทเลกราฟ/เอเยนซี - ทีมนักฟิสิกส์แห่งเกาะอังกฤษขยับโลกจินตนาการสู่โลกแห่งความจริง พบความลับ “วัตถุลอยได้” อาจช่วยปฏิวัติการออกแบบจักรกลจิ๋ว รวมทั้งประยุกต์ใช้ทฤษฎีเดียวกันทำให้วัตถุที่ใหญ่กว่าลอย แม้กระทั่งคน ​

    ศ.อูล์ฟ ลีโอนาร์ด (Prof. Ulf Leonhardt) และ ดร.โทมัส ฟิลบิน (Dr.Thomas Philbin) จากมหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูวส์ (University of St.Andrews) ในสกอตแลนด์ เปิดเผยว่าพวกเขาสามารถสร้าง “การลอยได้” โดยใช้ “แรงแคสิเมียร์” (Casimir force) ซึ่งเป็นแรงที่ทำให้วัตถุติดกันด้วยแรงควอนตัม แต่พวกเขาได้ฝ่ากฎโดยทำให้วัตถุแยกจากกันแทน ​

    ปรากฏการณ์ที่นักฟิสิกส์จากอังกฤษค้นพบนี้อาจใช้ปรับปรุงคุณสมบัติของอุปกรณ์ในชีวิตประจำวันตั้งแต่ถุงลมนิรภัยไปจนถึงชิปคอมพิวเตอร์ โดยคาดว่าจะพัฒนาจักรกลขนาดเล็กซึ่งต้องเคลื่อนที่ให้ลอยได้ และหลักการเดียวกันนี้พวกเขาคาดว่าจะใช้ยกวัตถุที่ใหญ่กว่าไปจนถึงทำให้คนลอยได้ ​

    สำหรับแรงแคสิเมียร์เป็นผลสืบเนื่องจากกลศาสตร์ควอนตัม ซึ่งเป็นทฤษฎีที่อธิบายโลกของอะตอม และอนุภาคขนาดเล็ก แรงนี้ไม่ขึ้นกับประจุไฟฟ้าหรือความโน้มถ่วงโลกแต่ขึ้นกับการกระเพื่อมในสนามพลังงานในที่ว่างระหว่างวัตถุซึ่งเป็นสาเหตุให้อะตอมติดกัน และแรงยังใช้อธิบายปรากฏการณ์ “กาวแห้ง” ที่ทำให้จิ้งจกเดินและยึดติดเพดานได้แม้เพียงนิ้วเดียว ​

    แรงแคสิเมียร์ได้รับการค้นพบในปี 2491 แต่สามารถวัดแรงนี้ได้ครั้งแรกในปี 2540 และตอนนี้นักฟิสิกส์อังกฤษทั้งสองเผยว่าสามารถใช้แรงนี้แยกวัตถุออกจากกันแทนที่จะยึดติดกันในภาวะสุญญากาศ โดยใช้เลนส์ที่ออกแบบเป็นพิเศษ แม้ในทางปฏิบัติการออกเลนส์เพื่อทำให้วัตถุลอยได้ยังเป็นเรื่องยากลำบากแต่ทีมวิจัยเชื่อว่าไม่ถึงขั้นเป็นไปไม่ได้ ​

    [​IMG]

    หลักการเดียวกันนี้นำไปประยุกต์ใช้กับกลไกพองตัวของถุงลมนิรภัยซึ่งเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กได้ ​

    เนื่องจากแรงแคสิเมียร์เป็นปัญหาสำหรับนักนาโนเทคโนโลยีที่พยายามจะสร้างวงจรไฟฟ้าและจักรกลขนาดเล็กบนชิปซิลิกอน หรือบนอุปกรณ์อื่น และยังทำให้ “โลกนาโน” ต้องติดขัดอย่างในบางระบบกลไกทางไฟฟ้าขนาดจิ๋วซึ่งมีบทบาทสำคัญมาก เช่น กลไกในการเด้งถุงลมนิรภัยให้พองตัว หรือกลไกที่เป็นพลังงานสำหรับการทดสอบยาหรือวิเคราะห์เคมีบนชิปขนาดเล็ก ​

    ดร.ฟิลบิน กล่าวว่า เครื่องจักรระดับไมโครหรือนาโนจะทำงานได้อย่างราบรื่นมากขึ้นโดยไม่ติดหรือติดขัดน้อยที่สุดหากสามารถใช้แรงแคสิเมียร์นี้ได้ และแม้ว่าจะนำหลักการนี้ไปยกวัตถุขนาดใหญ่อย่างคนได้ แต่นักวิทยาศาสตร์ยังต้องพัฒนาเทคโนโลยีอีกยาวนานเพื่อไปถึงความสามารถนั้น ​

    “สำหรับตอนนี้การทำให้คนเราลอยได้ยังคงเป็นเพียงเรื่องราวในการ์ตูน เทพนิยายและตำนานในเรื่องเล่าที่ไม่เป็นวิทยาศาสตร์” ศ.ลีโอนาร์ดให้ความเห็น ​

    ทั้งนี้ ศ.ลีโอนาร์ด และ ดร.ฟิลบินจะตีพิมพ์ผลงานในวารสารวิชาการ “นิวเจอร์นัล ออฟ ฟิสิกส์” (New Journal of Physics) และก่อนหน้านี้ ศ.ลีโอนาร์ดเคยมีผลงานเกี่ยวกับทฤษฎีล่องหน ซึ่งช่วยยืนยันว่าสามารถทำ “ผ้าคลุมแฮร์รี” ให้เป็นจริงได้ โดยให้คลื่นแสงไหลผ่านวัตถุคล้ายสายน้ำไหลผ่านก้อนหินที่เรียบลื่น​

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 สิงหาคม 2007
  11. คุณ 4

    คุณ 4 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +5,159
    ไพเราะมากคับ ไพเราะจริง ๆ

    ^^
     
  12. วิมลเกียรติ์

    วิมลเกียรติ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,123
    วิญญาณออกจากร่าง ยมทูตพาทัวร์นรก (เทปย้อนหลังตีสิบ)
    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=89210

    พระโมคคัลลานะทัวร์นรกสวรรค์ ถาม "ทำบุญ-กรรมอย่างไรจึงได้ผลอย่างนี้?"
    (ข้อมูลจากพระสุตตันตปิฎก)
    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=89514

    รายการตีสิบทางรายการเห็นว่ามีผู้ชมสนใจมากและอยากดูอีกครั้ง
    ได้ตัดสินใจว่าจะเปิดโอกาสให้ผู้ชมทางบ้านผู้ใดที่มีประสบการณ์
    เรื่องนรก-สวรรค์เช่น เห็นเทวทูต, เห็นยมทูต (เห็นผีไม่เอา)
    ให้ส่งมาให้ทางรายการเพื่อออกเทปรณรงค์ให้คนหันมาทำความ
    ดีละเว้นความชั่ว

    รายการตีสิบ

    02-2856099
    atten2020@yahoo.com
     
  13. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    (b-glass)

    ดูเหมือนว่า ... ไฟกำลังลามทางทิศตะวันตก



    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD height=70>พิษซับไพร์มลามหลังเฮดจ์ฟันด์ออสซีล้มเป็นเหยื่อล่าสุด </TD></TR><TR><TD vAlign=top bgColor=#ededed>16:35 น.
    เบสิส ยีลด์ แอลฟา ฟันด์ กองทุนเฮดจ์ฟันด์ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในสินเชื่อเอกชนและสินเชื่อที่มีการจัดโครงสร้าง ยื่นเรื่องเพื่อขอรับการพิทักษ์ทรัพย์จากภาวะล้มละลายในสหรัฐเมื่อวานนี้ ในขณะที่ทางบริษัทได้รับความเสียหายจากการลงทุนในตลาดสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยที่ปล่อยกู้ให้แก่ลูกหนี้ที่มีความน่าเชื่อถือต่ำ (ซับไพร์ม) ของสหรัฐ
    กองทุนแห่งนี้จดทะเบียนในหมู่เกาะเคย์แมน และบริหารโดยบริษัทเบสิส ยีลด์ของออสเตรเลีย โดยทางกองทุนระบุในเอกสารที่ยื่นต่อศาลล้มละลายสหรัฐในแมนฮัตตันว่า ทางกองทุนมีสินทรัพย์กว่า 100 ล้านดอลลาร์ และมีหนี้สินกว่า
    100 ล้านดอลลาร์
    กองทุนแห่งนี้เคยบริหารเงินเกือบถึง 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วงต้นปีนี้
    ในเอกสารที่ยื่นต่อศาล เบสิส ยีลด์ระบุว่า ในเดือนมิ.ย.ทางกองทุนเริ่มได้รับความเสียหายจากการที่พอร์ทลงทุนสินทรัพย์ของบริษัทมีมูลค่าลดลงอย่างฮวบฮาบ หลังจากที่ตลาดประสบภาวะผันผวนโดยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการผิดนัด
    ชำระหนี้ในตลาดซับไพร์ม
    เบสิส ยีลด์ระบุว่ามูลค่าที่ลดลงส่งผลให้มีการเรียกหลักประกันเพิ่ม แต่เบสิส ยีลด์ไม่สามารถปฏิบัติตามได้ และคู่ค้าของบริษัทก็ได้ออกหมายแจ้งเรื่องการผิดนัดชำระหนี้ในขณะที่คู่ค้าพยายามจะปิดสัญญาซื้อขายหรือยึดทรัพย์
    เบสิสระบุว่า บริษัทที่ยื่นหมายแจ้งเรื่องการผิดนัดชำระหนี้ได้แก่ ธนาคารเจพี มอร์แกน เชส, บริษัทโกลด์แมน แซคส์ อินเตอร์เนชั่นแนล, ซิตี้กรุ๊ป โกลบัล มาร์เก็ตส์ ลิมิเต็ด, มอร์แกน สแตนเลย์, เลห์แมน บราเธอร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ยุโรป) และเมอร์ริล ลินช์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในช่วงต้นเดือนนี้ เบสิส ยีลด์แจ้งต่อนักลงทุนว่า พอร์ทลงทุนแห่งหนึ่งของบริษัทมีมูลค่าสินทรัพย์ลดลงกว่า 80 % เบสิสเป็นหนึ่งในกองทุนเฮดจ์ฟันด์หลายแห่งที่ได้รับผลกระทบจากความปั่นป่วนวุ่นวายในตลาดสินเชื่อระยะนี้ โดยในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา บริษัทโซวูด แคปิตัลได้สูญเสียเงินไป 1.5 พันล้านดอลลาร์และจำเป็นต้องปิดกิจการลง

    ประจำวันที่ 30 สิงหาคม 2550
    [​IMG]

    http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277002&lang=T
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 สิงหาคม 2007
  14. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    (b-glass)

    คล้ายๆ คำทำนาย (nogood) (nogood)
    Revelation 13: Will there be an Economic Recession, Depression, or Stock Market Crash in 2007 or 2008? How will the World Economy do? - A New Age / Astrology / Prophecy Discussion


    Dates to watch the economy and stock market in September 2007- Nov. 2010, when there could be world economic crashes and chaos. See the calendar page also, and see this page on the King James version Bible Code, and the stock market and world economy in 2007.

    Aug. 2007. Possible war, Muslim terrorism, or the rise of the Antichrist President Putin, as described on the
    calendar page, also results in more economic chaos. Also there is a possibility of an asteroid splitting in 7 pieces and hitting in the ocean in 2007-2010, causing a giant tidal wave, which would add to the economic chaos, see this page. The 3 1/2 year End Times Events may begin in May 2007, and end in Nov. 2010 at World War 3, the Battle of Armageddon, with Muslims attacking the U.S. and Israel with nuclear and/or biological weapons. So there may be economic chaos from September 2007 to Nov. 2010.

    http://www.angelfire.com/zine2/Number666/economy.html
     
  15. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD height=70>ชาวอยุธยาตื่นกองทัพปูนาอพยพหนีตายข้ามถนนจากสารเคมี </TD></TR><TR><TD vAlign=top bgColor=#ededed>17:30 น.
    ปูนาจำนวนมากนับพันตัว พากันเดินชักแถวข้ามถนนสายอยุธยา – นครหลวง ในเขต ต.นครหลวง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ในขณะที่มีรถยนต์วิ่งสัญจรไปมา ทำให้ประชาชนแตกตื่นถึงพฤติกรรมของปูนา ทั้งที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน ซึ่งปูบางตัวถูกรถทับตายคาถนน ทำให้ชาวบ้านต้องช่วยกันจับปูนา เพื่อไปปล่อยในแม่น้ำป่าสัก การอพยพย้ายถิ่นฐานของปูนาในครั้งนี้ เดินขึ้นมาจากท้องนาที่อยู่ฝั่งตะวันออกของถนนสายดังกล่าว ซึ่งเป็นท้องนาผืนใหญ่ของ อำเภอนครหลวง และเดินข้ามถนน เพื่อไปยังฝั่งทิศตะวันตก ที่เป็นแม่น้ำป่าสัก ซึ่งห่างไปประมาณ 300 เมตร

    นายณัฐพล รื่นถวิล ชาวบ้านที่ทำงานอยู่ในวิทยุชุมชนคนนครหลวง ซึ่งอยู่ติดกับเส้นทางที่ปูเดินผ่าน กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเห็นพฤติกรรมของปูนาแบบนี้มาก่อน และเชื่อว่าการอพยพครั้งใหญ่นี้ อาจมาจากฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวันในพื้นที่ และได้ชะล้างเอาสารเคมี ในท้องนา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนาปรัง จนทำให้น้ำในท้องนาเต็มไปด้วยยาฆ่าแมลง ปูนาจึงต้องหนีตาย ตามสัญชาติญาณสัตว์โดยจะต้องหนีจากแหล่งน้ำที่มีสารเคมี และเดินไปให้ถึงแหล่งน้ำสะอาด ซึ่งคนเฒ่าคนแก่เคยเล่าให้ฟังว่า หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้อาจเกิดน้ำท่วมใหญ่ นายทองแรม ศีลวัตร ประมงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การอพยพครั้งใหญ่ของปูนาจำนวนมากในครั้งนี้ สอดคล้องตามหลักวิชาการ เพราะธรรมชาติของปูนา หากสภาพแหล่งน้ำที่อยู่มีมลพิษหรือเป็นอันตรายต่อตัวปู ปูก็จะหนีไปหาแหล่งน้ำที่สะอาดกว่า สามารถดำรงชีวิตรอดได้ ซึ่งตามเส้นทางเดินครั้งนี้ก็สอดคล้องกัน เพราะเดินจากท้องนาไปยังแม่น้ำป่าสัก
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD align=right width="65%" bgColor=#ededed>[​IMG]</TD><TD align=right width="35%">[​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>เนชั่นทันข่าว
    <SELECT onchange="location = this.options[this.selectedIndex].value;" name=other>> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277040&lang=T>18:15 น. พล.อ.อ.ชลิตชี้ไทยมีเอกราช ไม่จำเป็นต้องให้EUดูเลือกตั้ง</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277038&lang=T>17:51 น. สนข.จัดทำแผนทดลองแก้ปัญหาจราจรติดขัดในเขตปทุมวัน</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277037&lang=T>17:49 น. กกต.หวั่นพิมพ์บัตรเลือกไม่ทันหากส.ส.สังกัดพรรคไม่ต่ำ30วันก่อนเลือกตั้ง</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277036&lang=T>17:47 น. กระหล่ำปลีประคบลดปวดตึงเต้านมหลังคลอด</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277035&lang=T>17:45 น. ทบ. -กรมป่าไม้ เปิดโครงการ ล้านต้น ร้อยดวงใจ เฉลิมพระเกียรติ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277034&lang=T>17:31 น. บช.น. ส่งสำนวน 15 แกนนำ นปก. ให้อธิบดีอัยการสั่งฟ้อง</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277033&lang=T selected>17:30 น. ชาวอยุธยาตื่นกองทัพปูนาอพยพหนีตายข้ามถนนจากสารเคมี</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277032&lang=T>17:28 น. หมอมงคล ยกเลิกสอบ จอหงวน หลังพบไม่มีความสุข</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277031&lang=T>17:26 น. นพดล เผย ทักษิณ ไม่อยู่เบื้องหลังอียูขอสังเกตการณ์เลือกตั้ง</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277030&lang=T>17:24 น. กมธ.สนช.ขอแก้กม.ลูก ในประเด็นพรรคการเมืองและ กกต.</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277029&lang=T>17:22 น. อภิสิทธิ์ ชี้ไม่เกินกลางเดือน ก.ย.รู้ กลุ่ม-พรรค ชัดเจน</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277028&lang=T>17:21 น. อนุฯ คตส. ยันไม่แจ้งข้อกล่าวหา อภิรักษ์ พันคดีรถดับเพลิง</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277026&lang=T>17:19 น. อภิสิทธิ์ ระบุเยือนตปท.ไม่ใช่ปูทางเป็นรัฐบาลแต่เพื่อสานสัมพันธ์</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277024&lang=T>17:16 น. รมว.สาธารณสุข แนะจนท.สธ.สนใจจีเอ็มโอ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277023&lang=T>17:14 น. กลุ่มโรงกลั่น เตรียมยกเลิกส่งออก LPG ปลายปีนี้ รับดีมานต์ในประเทศ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277020&lang=T>17:11 น. กทม.เชิญ ปชช.ร่วมรับเสด็จในหลวงในงานพิธีฉลองเสาชิงช้า12ก.ย.</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277021&lang=T>17:11 น. ภัทรียา ชี้เหตุวอลุ่มซื้อขายน้อย เพราะรอแก้ปัญหาซับไพรม์</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277019&lang=T>17:10 น. หุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย แรงขายหุ้นแบงก์ฉุดตลาด</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277017&lang=T>17:07 น. ชายมาเลเซียใช้ฟันลาก 3 โบกี้รถไฟทำลายสถิติโลก</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277016&lang=T>17:06 น. สรรเสริญ สั่งบอร์ด ขสมก. ดูแลปัญหาสัมพันธ์ประกันภัย</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277014&lang=T>17:04 น. คมนาคม จะหารือ ทอท.ประเมินผล สุวรรณภูมิ ครบ 1 ปี</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277013&lang=T>17:03 น. คลังเผย เจบิก เตรียมขยับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้โครงการรถไฟฟ้า</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277012&lang=T>17:01 น. นพดล เผย แมนฯ ซิตี้ เตรียมเซ็นสัญญา สุรีย์ นักเตะทีมชาติไทย</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277005&lang=T>16:38 น. จับตาชี้ขาดห้าม-ไม่ห้ามโฆษณาเหล้า 24 ชม. 31 ส.ค.</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277004&lang=T>16:36 น. จีนประสบความสำเร็จพัฒนาวัคซีนตัวใหม่ต้านเชื้อหวัดนกในสัตว์ปีก</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=277002&lang=T>16:35 น. พิษซับไพร์มลามหลังเฮดจ์ฟันด์ออสซีล้มเป็นเหยื่อล่าสุด</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276996&lang=T>16:23 น. กรุงเทพ 50 ผนึก รวมใจไทย หวังพัฒนาคุณภาพชีวิตคนกรุง</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276995&lang=T>16:21 น. ลำไยพระราชทานถึงนราธิวาส ก่อนแจกจ่าย จนท.3 จว.ชายแดนใต้</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276994&lang=T>16:02 น. พระราชทานเพลิงศพ ผอ.รร.ปัตตานี เหยื่อโจรใต้</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276993&lang=T>16:01 น. ตร.พิจิตรเตรียมจับเจ้าหน้าที่รัฐระดับจังหวัดพัวพันขโมยข้าว</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276991&lang=T>15:38 น. สายการบินแอร์ มอริเชียส ตกหลุมอากาศ บาดเจ็บ 16 คน</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276990&lang=T>15:36 น. หวั่นปัญหา เมล็ดพันธุ์ปลอมปน GMO เสนอวาระแห่งชาติ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276989&lang=T>15:33 น. นพดล ระบุทักษิณยันไม่เกี่ยวพรรคพลังประชาชน.,ย้ำวางมือแล้ว</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276987&lang=T>15:31 น. ชุดนอนเด็กจีนผ่านมาตรฐานนิวซีแลนด์</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276988&lang=T>15:31 น. ตอลิบานจะปล่อยตัวประกันโสม อีก 7 คนวันนี้</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276985&lang=T>15:30 น. สน.โชคชัยจับแก๊งลักรถจักรยานยนต์</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276986&lang=T>15:30 น. ช่อง 9 และช่อง 11 มีรายการเพื่อประโยชน์สาธารณะมากที่สุด</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276984&lang=T>15:29 น. อิตาลีออกหมายจับ 40 มาเฟียพัวพันคดีฆ่า 6 ศพในเยอรมนี</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276983&lang=T>15:27 น. อย.ย้ำลักลอบนำเข้า จำหน่ายปลาปักเป้าผิดกฎหมาย</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276982&lang=T>15:26 น. ทัชมาฮาลเปิดรับนักท่องเที่ยวได้แล้ว</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276979&lang=T>15:05 น. ผู้ส่งออกข้าว เชื่อปัญหา "เพรซิเดนท์ฯ" ไม่กระทบส่งออก</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276977&lang=T>15:03 น. เตือนสื่อ-องค์กร มูลนิธิ เผยแพร่ภาพเหยื่อรุนแรงได้รับโทษ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276978&lang=T>15:03 น. กรมป้องกันฯ เร่งทำแผนซ้อมรับมือไข้หวัดใหญ่ทั่วประเทศ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276975&lang=T>15:02 น. กกต.จะหารือข้อเสนอลงนามสัตยาบันไม่ซื้อเสียงกับพรรคการเมือง</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276976&lang=T>15:02 น. เผยครอบครัวไทยร้อยละ 47 รายรับไม่พอรายจ่าย</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276974&lang=T>15:00 น. รมช.คมนาคม ยอมรับรถไฟฟ้าสร้างไม่ทันรัฐบาลนี้</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276971&lang=T>14:55 น. TMB ร่วงกว่า 2% หลังงบ Q2 ปรับใหม่ขาดทุนเพิ่มเป็น 1.8 หมื่นลบ.</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276970&lang=T>14:44 น. รามฯ โพลเผยคนกรุงหนุน "อภิสิทธิ์" นั่งนายกฯ "บิ๊กจิ๋ว...</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276969&lang=T>14:38 น. ปชป. ย้ำจุดยืนไม่ร่วมระบอบทักษิณ แม้ชท.จะอ้างสมานฉันท์</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276967&lang=T>14:37 น. ผู้ช่วยเลขาฯ คมช. ยืนยันที่ประชุม คมช.ไม่เคยหารือพรรคนอมินีทหาร</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276968&lang=T>14:37 น. รมว.เกษตรฯ ยันถอดกองทุนจากร่างพรบ.กองทุนส่งเสริมฯ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276966&lang=T>14:34 น. กทม.เตือน ปปช.รับมือฝนฟ้าคะนองปลาย ส.ค.- ต.ค.นี้</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276965&lang=T>14:31 น. ตร.เรียกหัวหน้า อคส.พิจิตรสอบซ้ำ หลังครั้งแรกมีพิรุธ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276964&lang=T>14:28 น. โตโยต้ายอมรับปัญหาซับไพร์มกระทบยอดขายเดือนก.ค.ร่วง</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276962&lang=T>14:26 น. เตรียมนำสื่อดูที่เกิดเหตุเครื่องบินฝึกหัดตกที่กำแพงแสน</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276963&lang=T>14:26 น. ยึดตัวนิ่มนับ 48 ตัว วางซุกรอส่งขายร้านอาหารป่า</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276961&lang=T>14:25 น. คาดตอลีบานจะปล่อยตัวประกันเกาหลีใต้ที่เหลือวันนี้</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276959&lang=T>14:23 น. สมศักดิ์ ยอมรับไม่สบายใจเรื่องการจับขั้ว</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276960&lang=T>14:23 น. ศาลตัดสินประหารชีวิต 2 ผัวเมียพม่า ฆ่าปาดคอ 3 ศพ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276956&lang=T>14:21 น. คาดต่างชาติกลับมาลงทุนตลาดหุ้นไทยหลังงานไทยแลนด์โฟกัส</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276955&lang=T>14:18 น. แม่ฮ่องสอน สั่งฆ่าเป็ด-ไก่ ในศูนย์อพยพฯหวั่นไข้หวัดนก</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276953&lang=T>14:04 น. ถวาย ลำไย 5 พันกก.แด่พระราชินีเพื่อพระราชทานขรก.-ปชช.ภาคใต้</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276952&lang=T>14:01 น. ญี่ปุ่นชี้ข้อบกพร่องทางเทคนิคของเครื่องบินโบอิ้ง 737</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276951&lang=T>13:59 น. สหรัฐ ยันข้อตกลง FTA มาเลเซีย ไม่กระทบผลประโยชน์ของชาติ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276950&lang=T>13:57 น. จีอี ยันยังไม่ถอนธุรกิจสินเชื่อผู้บริโภคญี่ปุ่น</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276949&lang=T>13:54 น. ม็อบโรงงานย่านปทุมธานีร้องถูกเลิกจ้าง</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276948&lang=T>13:53 น. เตือนโจ๋เชียงใหม่นำปืน บีบีกัน เล่นนอกสนามพลาดคุก</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276947&lang=T>13:51 น. กัญจนา ย้ำจุดยืนชาติไทย ไม่ทำร่วมกลุ่มทำความผิดให้บ้านเมือง</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276946&lang=T>13:50 น. ศุลกากรเตรียมประเมินส่งออกใหม่ หลังก.ค.เติบโตชะลอ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276945&lang=T>13:49 น. จักรภพ ยอมรับ ทักษิณ เคยคิดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นหลัง 19 ก.ย.</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276944&lang=T>13:47 น. อียูจะหารือกับปธ.กกต.6 ก.ย.นี้ สังเกตุการณ์เลือกตั้งไทย</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276943&lang=T>13:44 น. ระเบิดศึกลูกยางหญิงชิงแชมป์เอเชียครั้งที่14ที่โคราช</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276937&lang=T>13:22 น. รัฐบาล เตรียมใช้ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ 1111 รับเรื่องทุจริตเลือกตั้ง</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276935&lang=T>13:15 น. กองปราบฯ จับเสื้อภูฟ้าปลอม 3 ร้านในตลาดโบ๊เบ๊</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276934&lang=T>13:14 น. เลื่อนเจรจาจ่ายค่าเสียหาย หมูแฮม ขับรถพุ่งชนคนบนฟุตบาต</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276933&lang=T>13:12 น. บ.ที่ปรึกษา ฯ ธีรคุปต์ รับเงินที่ถูกอายัดมาจากช่วยงานชินคอร์ป</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276930&lang=T>13:02 น. กลุ่มกรุงเทพ 50 จะแถลงข่าวรวมกับ รวมใจไทย</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276928&lang=T>13:00 น. เครื่องบินฝึกกองทัพอากาศตกที่นครปฐม,นักบินเสียชีวิต 2 นาย</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276929&lang=T>13:00 น. พล.อ. สนธิ ห่วงการชี้แจงภาพพจน์ไทยต่อนานาประเทศ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276927&lang=T>12:58 น. ปลัดยุติธรรม มองปมขู่บึ้มภายในดีเอสไอและคดีที่รับผิดชอบ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276926&lang=T>12:55 น. กลุ่มอุตฯ ยานยนต์เตรียมลดภาษีนำเข้ารถยนต์ ร้อยละ 5 ต่อปี</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276920&lang=T>12:11 น. 2 นักบินเสียชีวิตขณะนำเครื่องร่อนลง</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276918&lang=T>12:10 น. นายกฯ ปัดให้สัมภาษณ์สื่อ ก่อนนำคณะลัดฟ้าเยือนมาเลเซีย</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276919&lang=T>12:10 น. รมว.คลังจีนลาออก หลังข่าวอื้อฉาวทางเพศ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276917&lang=T>12:08 น. สคบ.จัดสัมมนาสร้างเครือข่ายองค์กรคุ้มครองผู้บริโภคทั่วประเทศ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276916&lang=T>12:07 น. พม.เปิดโครงการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุไม่สงบ จว.ชายแดนใต้</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276914&lang=T>12:05 น. "ประดิษฐ์"เผยพรุ่งนี้จะแถลงเป็นทางการ รวมกลุ่มการเมืองจัด...</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276915&lang=T>12:05 น. ปชป.ยันสัมพันธ์แนบแน่นพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิม</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276913&lang=T>11:38 น. เปิดรับสมัครนักเรียนชั้น ม. 3 รับทุน พสวท.</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276912&lang=T>11:38 น. วธ.น้อมรับสนองพระราชดำรัสให้คนไทยภูมิใจในความเป็นไทยและการใช้ภาษาไทย</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276911&lang=T>11:37 น. แข่งม้าออสซี่พักยาวหลังไข้หวัดใหญ่ม้ายังระบาด</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276910&lang=T>11:35 น. โฆษกกองทัพบกยอมรับยังคุมตัวแกนนำในปัตตานีไม่ได้</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276909&lang=T>11:31 น. 2 สภาเทศบาลในหลุยเซียนาห้ามวัยโจ๋ใส่กางเกงเอวต่ำโชว์ชั้นใน/ก้น</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276908&lang=T>11:30 น. ปชป. หนุน อียู สังเกตการณ์การเลือกตั้งไทย เรียกเชื่อมั่นเวทีโลกคืน</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276905&lang=T>11:27 น. ผบ.ทร.ค้านอียูสังเกตการณ์เลือกตั้ง - ย้ำควรให้เกียรติและเคารพไทย</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276906&lang=T>11:27 น. ทร.จัดพิธีบวงสรวงและอัญเชิญเรือพระราชพิธีลงน้ำ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276903&lang=T>11:25 น. ศาลรับฟ้อง "หม่อมอุ๋ย" ฟ้องหมิ่น "สนธิ-ไทยเดย์-ผู้จัด...</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276895&lang=T>10:58 น. ไชยา มิตรชัย ออกจาก ร.พ.กลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านแล้ว</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276894&lang=T>10:56 น. ผลกระทบซับไพร์มเริ่มลามในภาคการเงิน ขณะธนาคารระดมเงินเพิ่ม</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276893&lang=T>10:54 น. ค้นพบถ้ำใช้ในการทำสมาธิพระสงฆ์ในศตวรรษที่ 12 ในอินโดนีเซีย</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276892&lang=T>10:45 น. ไม่พบระบิดในตึกDSI แค่โทรป่วน</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276883&lang=T>10:24 น. ดีเอสไอสั่งอพยพคน-รถออกจากอาคาร</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276879&lang=T>10:17 น. กรมปศุสัตว์ เดินหน้าทำสัปดาห์ฆ่าเชื้อโรคทั่วประเทศต้นเดือนหน้า</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276878&lang=T>10:14 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงอยากให้คนไทยมีความสุขจากความพอเพียง</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276874&lang=T>09:55 น. ประกบยิงภารโรง-ลูกสาว เจ็บสาหัส</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276873&lang=T>09:53 น. ตอลีบานปล่อยตัวประกันเกาหลีใต้แล้ว 12 คน จาก 19 คน</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276870&lang=T>09:41 น. ปิดล้อมเบตงต่อเนื่อง</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276868&lang=T>09:40 น. กุ้งไทยมีได้รับยกเลิกเอดี หลังสหรัฐยอมตาม WTO ให้เอกวาดอร์</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276867&lang=T>09:36 น. น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนใน ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276865&lang=T>09:31 น. นครบาลเตรียมกำลัง 300 นายรับมือกลุ่ม 24 มิถุนาฯ หน้ารัฐสภา</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276856&lang=T>08:16 น. น้ำมันดิบพุ่งขึ้น 1.78 ดอลล์หลังสต็อกลดฮวบ</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276853&lang=T>08:08 น. ดาวโจนส์พุ่งขึ้น 247 จุดตามกลุ่มเทคโนโลยี</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276852&lang=T>08:06 น. ทุกภาคฝนตกชุกหนาแน่น เตือน 12 จังหวัดระวังน้ำท่วม</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276851&lang=T>07:59 น. อาร์เซนอลถล่มสปาร์ต้าปราก 3-0 เข้ารอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลยูฟ่า</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276838&lang=T>05:08 น. สรุปผลฟุตบอลคืนวันที่ 29 สิงหาคม</OPTION> <OPTION value=http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=276837&lang=T>03:57 น. รุมตี-ตื้บหนุ่มใหญ่ดับคาฟุตบาท</OPTION></SELECT> </TD></TR></TBODY></TABLE><!--<TD width=1 bgcolor="#000000">[​IMG]</TD>--><!--</TABLE>-->
     
  16. อักขรสัญจร

    อักขรสัญจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,514
    ค่าพลัง:
    +27,181
    ระวังตัวก็ว่าตื่นตูม
    ไม่ระวังก็ว่าประมาท
    ช่วยก็ว่ายุ่ง
    ไม่ช่วยก็ว่าไม่มีน้ำใจ
    55555
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ศิวิไลซ์จะบังเกิดในสยาม
    บทกลอนจากคุณปลิวลม
    แต่งเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2550 เวลา 08:34:04 น.

    [​IMG]

    คำทำนายที่เคยมีช้านานนัก
    เริ่มประจักษ์ให้เห็นเร้นไม่ได้
    หลวงพ่อฤาษีลิงดำเคยทำนาย
    เมื่อถึงปลายรัชกาลผ่านเข้ามา
    ประเทศชาติจะรุ่งเรืองและเฟื่องฟุ้ง
    น้ำมันผุดขึ้นมาจนเห็นค่า
    พวกกาขาวจะบินรี้หนีเข้ามา
    เป็นประชาจนเต็มพระนคร

    ชนทั่วโลกจะยกพระองค์ท่าน
    ชื่อกระฉ่อนร่อนทั่วทุกสิงขร
    ออกพระนามลือชื่อดั่งทินกร
    องค์อมรเอกบุรุษแห่งแผ่นดิน

    ชาวประชาจะปิติยิ้มสดใส
    แต่อกไหม้หนอนกินข้างในสิ้น
    จะมีพวกกาฝากคอยกัดกิน
    เพื่อให้ได้สิ่งถวิลสมจินตนา

    จะมีการต่อตีกันกลางเมือง
    ขุนนางเขื่องกังฉินกินทั่วหล้า
    คอรัปชั่นจะกัดกร่อนทั้งพารา
    ประดุจปลวกกินฝานั้นปะไร

    ข้าราชการตงฉินถูกประนาม
    สามคนหามสี่คนแห่มาลากไส้
    เกิดวิกฤติผิดเพี้ยนโดยทั่วไป
    โกลาหลหม่นไหม้ไร้ความดี

    ประชาชีจะสับสนเรื่องดีชั่ว
    ถ้วนทุกทั่วจะหมุดขุดรูหนี
    ไม่แน่ใจสิ่งที่ทำนำความดี
    เกรงเป็นผีตายตกไปตามกัน

    พุทธศาสน์จะถูกรุกและล้ำ
    มิตรเคยค้ำเป็นศัตรูมุ่งอาสัญ
    เกิดวิกฤติธรรมชาติอุบาทว์ครัน
    พายุลั่นน้ำถล่มดินทลาย

    แผ่นดินแยกแตกเป็นสองปกครองยาก
    เกิดวิบากทุกข์เข็ญระส่ำระสาย
    เกิดการปราบจลาจลชนล้มตาย
    เลือดเป็นสายน้ำตานองสองแผ่นดิน

    ข้าเป็นนายนายเป็นข้าน่าสมเพช
    ผู้มีบุญมีเดชจะสูญสิ้น
    ทั้งพฤฒาอาจารย์ลือระบิล
    จะร่วงรินดุจใบไม้ต้องสายลม

    ความระทมจะถมทับนับเทวศ
    ดั่งดวงเนตรมืดบอดสุดขื่นขม
    คนที่ดีจะก้มหน้าสุดระทม
    ส่วนคนชั่วหัวร่อร่าทำท่าดัง

    จะมีหนึ่งนารีขี่ม้าขาว
    ควงคฑามุ่งสู่ดาวสร้างความหวัง
    ผู้ปกครองจะเป็นหญิงพึงระวัง
    สายน้ำหลั่งกรากเชี่ยวหวาดเสียวใจ

    ศิวิไลซ์จะบังเกิดในสยาม
    หลังฝนคร้ามลั่นครืนจะยืนได้
    จะเข้าสู่ยุคมหาชนพาไป
    เปลี่ยนเมืองใหม่ศักราชแห่งประชา

    คนชั่วจะถูกปราบราบคาบสิ้น
    แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา
    ประเทศชาติผ่านวิกฤติด้วยศรัทธา
    ยามเมื่อฟ้าศรีทองผ่องอำไพ
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐประกาศพร้อมเผชิญหน้ากับอิหร่าน

    [​IMG]

    วอชิงตัน 29 ส.ค.- ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ ประกาศพร้อมเผชิญหน้ากับอิหร่านเพื่อหยุดยั้งโครงการพัฒนานิวเคลียร์ในอิหร่านก่อนที่จะสายเกินไป

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานอ้างคำแถลงของประธานาธิบดีบุชวานนี้ว่า โครงการพัฒนานิวเคลียร์ของอิหร่าน ซึ่งอาจนำไปสู่การผลิตอาวุธนิวเคลียร์เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศในทุกภูมิภาคของทั่วโลก โดยเฉพาะภูมิภาคตะวันออกกลางเนื่องจากอาวุธนิวเคลียร์ของอิหร่านอาจทำให้ภูมิภาคดังกล่าว ซึ่งเผชิญกับภาวะไร้เสถียรภาพและเหตุการณ์รุนแรงอยู่แล้วต้องตกอยู่ในห้วงแห่งการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ จากอาวุธนิวเคลียร์ ดังนั้น สหรัฐจะขอการสนับสนุนจากประเทศพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อโดดเดี่ยวอิหร่านต่อไป และเพิ่มความเข้มงวดในมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่ออิหร่าน ตลอดจนพร้อมเผชิญหน้ากับอันตรายจากอิหร่านในรูปแบบอื่น ๆ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

    ประธานาธิบดีบุช ยังได้กล่าวหาอิหร่านว่า เป็นประเทศสำคัญที่สนับสนุนลัทธิก่อการร้าย พร้อมทั้งเรียกร้องให้อิหร่านยุติการสนับสนุนกลุ่มหัวรุนแรงต่าง ๆ ในอิรัก ทางด้านประธานาธิบดีมาห์มูด อาห์มาดิเนจัด ของอิหร่าน ยืนยันว่า อิหร่านจะยังคงเดินหน้าโครงการพัฒนานิวเคลียร์ต่อไป แม้ว่าจะถูกกลุ่มประเทศมหาอำนาจคัดค้าน

    ประธานาธิบดีอาห์มาดิเนจัด กล่าวด้วยว่า ตามระเบียบของทบวงการพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ (ไอเออีเอ) ทุกประเทศมีสิทธิที่จะเข้าถึงโครงการพลังงานนิวเคลียร์เพื่อสันติ พร้อมทั้งประกาศว่า ปัจจุบันอิหร่านมีขีดความสามารถในการผลิตพลังงานนิวเคลียร์อย่างครบวงจรแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    [ 2007-08-29 : 12:54:28 ]

    ยอดผู้เสียชีวิตจากอหิวาห์หลังน้ำท่วมอินเดียเพิ่มเป็น 140 คนแล้ว

    [​IMG]

    ภุพเนศวร 30 ส.ค.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2007
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระพุทธศาสนาจะกลับมารุ่งเรืองอีกวาระหนึ่ง

    [​IMG]
    พระมหาเจดีย์บุโรพุทโธ พุทธสถานอันศักดิ์สิทธิ์และยิ่งใหญ่ ในอินโดนีเซีย

    <TABLE class=module_tblcontent cellSpacing=1 cellPadding=2 width="98%" bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR bgColor=#ffffff><TD vAlign=top width="98%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>'บุโรพุทโธ' พุทธสถานอันศักดิ์สิทธิ์ ที่มีภาพ "จตุคามฯ" อายุกว่าพันปี</TD></TR><TR><TD vAlign=top></TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG][/IMG] [​IMG] โบโรบุโดร์ (Borobudur) หรือที่คนไทยนิยมเรียกว่า "บรมพุทโธ" หรือ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2007
  20. yutkanlaya

    yutkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    865
    ค่าพลัง:
    +4,403
    10000000%
    SURE ALL RELIGION BY BHUDDA
    (b-ping) (b-ping) (b-ping)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2007

แชร์หน้านี้

Loading...