มหาสโมสรสันนิบาตพุทธภูมิครั้งใหญ่ที่สุดในกึ่งพุทธกาล

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย sravnane, 12 สิงหาคม 2007.

  1. สีทันดร

    สีทันดร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2007
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +392
    โมทนาครับ

    โมทนาครับ เห็นหลายๆท่านเข้ามาโพสแล้วชื่นใจครับ ตั้งใจช่วยเหลือกันดีจริง
    จริงๆครับ สาธุ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันจะช่วยอะไรได้บ้าง แต่ก็ยินดีร่วมด้วยช่วยกันนะครับ บอกมาได้เลยครับพร้อมเสมอ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  2. วิทย์

    วิทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,036
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +8,439
    การสร้างบารมีหรือการทำความดีของแต่ละท่านอาจจะถนัดแตกต่างกันไป เช่น บางท่านอาจจะชอบทำบุญด้วยเงินโดยการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้อื่นหรือทำบุญกับมูลนิธิต่างๆเป็นประจำ , บางท่านก็อาจจะชอบชักชวนผู้อื่นให้มาร่วมทำบุญบริจาคให้ทานตามที่ต่างๆ , บางท่านอาจจะชอบไปลงแรงกายแรงใจช่วยเหลือผู้อื่นด้วยตนเองเลย เช่น ไปเลี้ยงข้าวน้องๆตามสถานสงเคราะห์ต่างๆ หรือไปทำกิจกรรมกับบ้านพักคนชราช่วยทำให้ท่านเหล่านั้นมีความสุข , บางท่านก็อาจจะชอบเผยแผ่ธรรมะตามเว็บไซต์ต่างๆ หรือ บริจาคหนังสือธรรมะต่างๆ , บางท่านอาจจะชอบช่วยเหลือผู้อื่นด้วยพลังจิต , บางท่านก็อาจจะชอบสอนคนอื่นให้นั่งสมาธิปฏิบัติธรรม , บางท่านอาจจะไม่ได้ช่วยเหลือใครเลยเพียงแต่บำเพ็ญเพียรด้วยการนั่งสมาธิหรือสวดมนต์ด้วยตนเองคนเดียว....ฯลฯ

    การทำความดีในแต่ละแบบก็มีอานิสงส์แตกต่างกันไป บางทีก็อาจจะแล้วแต่ว่าชาตินี้ๆ แต่ละท่านลงมาเกิดเพื่อเน้นหนักในบารมีด้านใดน่ะครับ (เท่าที่ผมสังเกตผู้ที่ปรารถนาพุทธภูมิเอาไว้จะมีแรงผลักดันให้ตัวเราต้องทำความดีหรือต้องสร้างบารมีในด้านใดด้านหนึ่งไปเองโดยอัตโนมัติครับ เหมือนเราแค่ล่องลอยไปตามกระแสเหมือนน้ำที่ไหลไปตามที่ต่างๆ บางทีพอเรามองย้อนกลับไปในอดีตแล้วพิจารณาดูเหตุการณ์ต่างๆก็จะเข้าใจว่าทำไมถึงต้องเป็นเช่นนั้น เช่นบางเรื่องในขณะนั้นเราก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย บางเรื่องก็ทำให้เราลำบากหรือเป็นทุกข์ แต่เพราะเมื่อมีเหตุนั้นจึงมีเหตุนี้ในปัจจุบันนั่นเอง.........)
     
  3. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    งานรวมตัวครั้งแรก เรามารวมตัวกันที่ สถานที่ซึ่งพุทธองค์ทรงแสดงยมกปาฏิหาริย์ และเป็นสถานที่พระองค์ทรงเสด็จจากดาวดึงแล้วกระทำการเปิดโลกดีไหมครับ พุทธภูมิควรจะรู้ว่าแท้จริงแล้ว สถานที่ที่พุทธองค์ทรงวางรากฐานพระพุทธศาสนาเอาไว้นั้นแท้จริง ตามพุทธประวัตินั้นอยู่ในประเทศไทยนั่นเอง.......



    เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการจัดงานพุทธภูมิสันนิบาตนี้ครับ ทั้งสถานที่และวัน ส่วนเวลานั้นผมคาดว่าจะมีงานตักบาตรเทโว อันเป็นงานประเพณีใหญ่ของจังหวัดอุทัยธานีครับ ดังนั้นช่วงเช้านี่รถแทบจะเข้าไปไม่ได้

    ดังนั้นหากจะจัดงาน จำเป้นที่ต้องเลือกในช่วงบ่ายหรือเย็นครับ

    สำหรับที่พัก หากไม่ค้างที่วัดท่าซุงแล้ว ผมขออนุญาตแนะนำให้เป็นที่ "ซุ้มบอล "อันเป็นสถานปฏิบัติธรรมที่ สมาชิกของเวบไซท์พลังจิต ในกลุ่ม "พลังจิตพิชิตภัยพิบัติ" ได้สร้างเตรียมการณ์ขึ้นมาครับ อยู่ที่อ.พายุหะคิรี บนถนนสายเอเชีย เลยจากปากทางเลี้ยวซ้ายเข้าจ.อุทัย ไปประมาณ 1 กม.ขวามือครับ เรื่องอาหารที่พัก พวกเราดูแลให้ครับแต่ขอให้ทราบยอดว่า จะไปกันกี่ท่าน จะได้วางแผนเตรียมการได้ถูกครับ
    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?p=688123#post688123



    สำหรับกิจกรรมในการจัดงาน ผมขออนุญาตเสนอว่านอกเหนือจากการพบปะพุดคุย ทำความรู้จักกันแล้ว

    หากพูดถึงหน้าที่ภาระกิจในการลงมาจุติของพวกเรา ก็เพื่อการช่วยสืบต่อพระพุทธศาสนาให้ครบ ห้าพันปี

    ภาระกิจแรกที่พวกเราจะต้องเผชิญก็คือ การรับมือกับภัยพิบัติ ทั้งโดยธรรมชาติ และจากสงครามครั้งใหญ่ที่ใกล้เกิดขึ้นเต็มที

    มีพุทธภูมิหลายๆท่านในเวบนี้ ได้ บุกเบิกวางแผนงาน เอาไว้ให้ใน ห้อง"ภัยพิบัติและการเตรียมการณ์" แล้วครับ เป็นข้อมูลทั้งด้านทางโลกและทางธรรม ทั้งการปฏิบัติธรรมและการเตรียมตัวเตรียมใจเตรียมอุปกรณ์ http://www.palungjit.org/board/forumdisplay.php?f=178

    หากการพบปะครั้งนี้ เป็นการแบ่งงานแบ่งหน้าที่ ในการช่วยเหลือผู้คนจากภัยพิบัติทั้งปวง ที่ตนมีความสามารถ ที่ตนพึงช่วยเหลือในสายบุญของตนเองได้ ก็นับได้ว่าจะป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อ พระพุทธศาสนา และสรรพสัตว์ทั้งหลาย

    ส่วนงานภายหลังจาก จากการพบปะ ผมขออนุญาตเสนอคำแนะนำว่า

    พวกเราเหล่าพุทธภูมิทั้งหลายสมควรที่จะร่วมอธิฐานจิตพร้อมๆกัน เพื่อการทำนุบำรุงพระบวรพุทธศาสนาขององค์พระพิชิตมาร เพื่อการสงเคราะห์ต่อสรรพสัตว์ทั้งมวล และก็เพื่อเป็นกำลังความตั้งมั่นในสัมมาสัมโพธิญาณของแต่ละท่าน รวมทั้งเพื่อเป็นกำลังคุ้มครอง พิทักษ์ รักษา ชาติ พระบวรพุทธศาสนา และองค์พระมหากษัตริย์

    หนทางเบื้องหน้าในบารมีที่ต้องสร้างในชาตินี้ ยังนับว่าหนักหนากว่าในอีกหลายๆชาติที่ท่านคยประสพยิ่งนักครับ และการรวมตัวกันของพุทธภูมิในครั้งนี้ก็นับว่า เป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ไม่น้อย

    ดังนั้นเมื่อรวมแล้วก้พึงใช้กำลังที่รวมกันได้นี้ ทำคุณประโยชน์ให้กับส่วนรวมให้มากที่สุดครับ

    "ขอกราบโมทนากับบารมีของเหล่าพุทธภูมิทั้งหลายที่มีจิตเอื้อเอ็นดูแก่หมู่สัตว์น้อยใหญ่ทั้งปวงทั่วอนันตจักรวาล ปรารถนาให้สรรพสัตว์เหล่านั้นเข้าถึงความสุขในเบื้องต้น จนมีพระนิพพานเป็นที่สุด ด้วยดวงจิตที่เปี่ยมไปด้วยเมตตา พรหมวิหารสี่ มีสัมมาทิษฐิ สัมมาสมาธิ สัมมาปปัญญา สัมมาปฏิบัติเป็นที่ตั้ง"

    "ขอบุญบารมีที่ทุกท่านบำเพ็ญมานับแต่อดีต ปัจจุบันและที่จะบำเพ็ญต่อไปในอนาคตนั้นจงส่งผลให้ทุกท่านได้บรรลุถึงซึ่งสัมมาสัมโพธิญาณมีพระนิพพานเป็นที่สุด ได้โดยง่าย มีพระศาสนาที่บริบูรณ์ไปด้วยธรรมทั้งปวง พร้อมไปด้วยรัตนะอันสว่างไสว สมบูรณ์ไปด้วยพุทธบริษัทสี่ เจริญไปด้วยกาลอันนาน รื้อขนสรรพสัตว์เข้าสู่วัฏฏสงสารได้สุดประมาณได้ด้วยเทอญ.."


    ไว้พวกเราย่อมมีโอกาสได้พบกันครับ.............
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กันยายน 2007
  4. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    เห็นด้วยกับที่คุณคณานันท์เสนอมาครับ เมื่อมารวมตัวกันทั้งทีก็ควรจะทำอะไรที่เป็นเรื่องเป็นราวมากกว่าการแค่มาทำความรู้จักหน้าค่าตากันเท่านั้น

    เรื่องวัน สถานที่ นั้นเหมาะสมแล้ว ส่วนเวลาก็คงต้องพิจารณาว่า ช่วงเวลาใดจะเหมาะสมและไม่ชนกับงานทำบุญตักบาตรเทโวของทางวัด

    สำหรับสถานที่พักค้างแรม ต้องขอขอบคุณคุณเคลื่อนพลและคุณไก่ ซึ่งเป็นผู้เอื้อเฟื้อสถานที่พัก รวมตลอดถึงคุณคลิก และทีมงานพลังจิตพิชิตภัยพิบัติทุกๆ ท่าน ที่จะคอยต้อนรับขับสู้


    .
     
  5. sasiwimon

    sasiwimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +1,311
    ขอร่วมโทนาบุญทุกอย่างนะค่ะ

    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
    ขออนุโมทนาด้วยคะ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  6. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    [​IMG]
    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ ผมขอเริ่มเล่าเรื่องความเป็นมาของงานนี้ก่อนเลยนะครับ ก็เริ่มจากงานที่หลวงพ่อฯท่านได้ทำไว้หลายปีก่อนท่านมรณภาพ ผมและคณะเป็นงานในส่วนที่อยู่นอกวัดเป็นส่วนใหญ่ งานก็คือการได้ช่วยท่านในการรักษาสมบัติของพระฯและติดตามลูกศิษย์ลูกหาของท่านในส่วนคนที่มาถึงแล้วและยังมาไม่ถึงให้รับทราบถึงเรื่องราวต่างๆของหลวงพ่อฯที่ได้สั่งไว้ก่อนท่านมรณภาพฯ ตลอดจนแจ้งข่าวฯให้คนที่พระฯท่านฝากหลวงพ่อฯไว้ให้ช่วย ฯลฯ ให้เกิดความสามัคคีในหมู่ลูกศิษย์ลูกหา ให้เจริญและรักษาปฏิทาที่ท่านสั่งไว้ฯ เพื่อความเจริญรุ่งเรืองตั้งมั่นแห่งพระพุทธศาสนา
    ถวายเป็นพุทธบูชาฯ
    และในเพลานี้เป็นเวลาที่พระศาสนาจะเจริญรุ่งเรืองตามพุทธพยากรณ์ฯ ทุกท่านจึงเห็นพ้องต้องกันให้ทำการบวงสรวงอาราธนาบารมีพระฯ,พระโพธิสัตว์ทุกพระองค์ตลอดจนพรหมเทพเทวาทั้งหลายที่ได้ปกปักรักษาพระศาสนาฯให้ตรึกได้ในอธิษฐานสัญญาที่จะจำเริญพระศาสนาให้รุ่งเรืองตั้งมั่นในกึ่งพุทธกาลโดยพร้อมเพรียงกันนี้ อันเป็นปฐมเหตุของการรวมตัวในครั้งนี้เลยครับ
    หลายสิบปีมานี้ได้พบพระโพธิสัตว์หลายคณะและหลายท่านที่ได้ทำงานเพื่อพระศาสนาและสาธารณประโยชน์ในด้านต่างๆเป็นจำนวนมาก ได้เล่าเรื่องราวของคณะ,ของกลุ่มและหลายๆท่านที่ทำอยู่ให้ทราบโดยทั่วกัน ทุกๆท่านเป็นปิติมากที่เราแม้ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่ก็ได้ทำในสิ่งเดียวกันมาเป็นเวลานานแล้ว เป็นการแลกเปลี่ยนประสพการณ์,ความรู้และแนวทางในการปฏิบัติตามสายต่างๆที่ได้เล่าเรียนมาฯ โดยเฉพาะในสายของพระอนาคตวงศ์สิบพระองค์ที่จักทรงมาตรัสรู้ในกาลข้างหน้าและสายของพระโพธิสัตว์ที่มีบารมีเต็มที่ลาแล้วและยังไม่ลาเข้านิพพานฯ การปฏิบัติหรือปฏิทาของสองสายนี้ควรนับเป็นแบบอย่างของพุทธภูมิโดยรวมทั้งหมดในยุคปัจจุบันเลยครับ อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งที่มาครับในการรวมตัวกันในครั้งนี้ครับ ฯลฯ
    หลังจากผมเริ่มส่งข่าวเรื่องการรวมตัวกันและการตามหาคนที่เหลือฯ ผมก็เลือกเข้ามาในเวบ และก็เลือกเวบนี้ก็เพราะความเชื่อและคำอธิษฐานของผู้ก่อตั้งเวบพลังจิต อันเป็นเวบเมืองหลวงของเวบพุทธรรมทั้งหมดในโลกตอนนี้ครับ ซึ่งถือว่าเป็นการแจ้งข่าวท้ายสุดของทุกกลุ่มเลยก็ว่าได้ และถือว่าเป็นส่วนน้อยสุด
    ของทุกกลุ่มเลยครับ แต่ไม่ว่าจะเป็นส่วนน้อยสุดของการจะพบหรือตามหาใครที่ต้องการที่นี่ก็สำคัญไม่น้อยกว่าที่อื่นๆเหมือนกันครับ
    ตอนนี้ผมต้องเปลี่ยนรูปแบบของการจัดงานเกือบทั้งหมดเลยถ้าให้เป็นไปตามโพสล่าสุดนี้ พวกเราชินกับแต่ในป่าและการตั้งจิตเชิญฯงานแบบนี้ไม่มีใครถนัดเลยครับ แต่ถ้าประสงค์จะให้ทุกคนได้มีโอกาสมารวมกันก็ยินดีครับ ขอบคุณมากเลยครับสำหรับคำแนะนำและทุกความช่วยเหลือ ตอนนี้คงต้องการจริงๆแล้วครับ(ไม่คิดว่าคนส่วนน้อยจะมากันเยอะ) อีกสักพักผมจะลงหมายกำหนดการเดิมให้ดูกันครับ ใครมีความเห็นหรือต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรก็เชิญแจ้งเข้ามาเลยนะครับ อาจจะให้ขอด่วนนิดนะครับ ขอบคุณมากครับ
    ปล.รูปรอยพระบาทนี้ว่ากันว่าอยู่ในหินดำที่เมกกะครับ ค้นพบตั้งแต่สมัยพระเจ้าอโศกส่งสมณฑูตไปครับ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  7. sasiwimon

    sasiwimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +1,311
    ขอร่วมอนุโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    ขอโมทนาบุญนี้เป็นอย่างสูง ขอบุญบารมีของพระฯทุกพระองค์ ช่วยดลบรรดาลให้มหากุศลนี้ได้บังเกิดขึ้นและประสบความสำเร็จในทุกด้านเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2007
  8. Wisdom

    Wisdom ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,669
    กระทู้เรื่องเด่น:
    11
    ค่าพลัง:
    +26,542
    ขออนุโมทนาบุญในกุศลจิตของทุกฝ่ายอย่างสูงครับ

    Logo-KDongRS(1).jpg

    ณ โอกาสนี้เห็นว่าหลายๆฝ่ายได้เริ่มวางแผนงานสำหรับมหางานมหากุศลที่
    จะเกิดขึ้นเดือนหน้านี้แล้ว ประกอบกับได้ติดต่อคุยกับคณะตามรอยพระบาท
    ที่ได้จุดประกายงานครั้งนี้ขึ้น ทางคณะ สหธรรมิกราช อันประกอบด้วย
    หลายๆฝ่ายซึ่งเป็นคณะลูกศิษย์ครูบาอาจารย์หลายๆองค์ เช่น หลวงปู่ทวด
    หลวงปู่ดู่ หลวงตาม้าเป็นต้น จึงได้อาสารับมอบหมายงานเกี่ยวกับ
    ด้านการประสานงานต่างๆ เสมือนเป็นตัวเชื่อมระหว่างทุกๆฝ่าย
    เพื่อให้งานครั้งนี้เข้าที่และเสร็จสมบูรณ์ในท้ายสุดด้วยความบริบูรณ์
    ซึ่งทางคณะ สหธรรมิกราช จะช่วยเหลือในด้สนการประสานงาน
    ในงาน ทั้งก่อน และในวันงาน ซึ่งหากท่านผู้ใดมีความประสงค์
    จะไปร่วมงาน ติดต่อ ร่วมงาน หรือแจ้งเจตจำนงค์เพื่อที่จะช่วยเหลือใน
    งานที่จะมีขึ้นครั้งนี้ก็ติดต่อเข้ามาได้ที่คณะสหธรรมิราชโดยเมื่อรับเรื่องเข้า
    มาแล้วก็จะดำเนินการไปยังส่วนกลางของงานแล้วจึงประสานให้เกิดความ
    ชัดเจนและเตรียมพร้อมในงานครั้งนี้ที่จะมีขึ้น โดย หัวเรี่ยวหัวแรงหลักๆ
    ที่อยู่ในคณะสหธรรมิกที่จะมาช่วยดำเนินการส่วนนี้ ก็จะมี หมวดอรรถวัติ
    ผม (นิก) และ คุณโด่ง คุณก๊อบ ซึ่ง รายละเอียดการติดต่อ ดังนี้ครับ

    ผู้ร่วมดำเนินการ/สอบถามเพิ่มเติม/ติดต่อประสานงาน

    คุณนิก 085 - 7334168
    หมวดอรรถวัติ 085 - 4857454
    คุณยุทธภูมิ 089 - 4220213

    งาน มหาสโมสรสันนิบาตพุทธภูมิครั้งใหญ่ที่สุดในกึ่งพุทธกาล
    ที่จะมีขึ้นนี้ก็เพื่ออานิสงค์ที่ได้มารวมกันเพื่อเป็นประโยชน์บุญใหญ่
    แก่พระศาสนาและเพื่อการได้มาอธิษฐานร่วมกันด้วย
    หากท่านใดมีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับงานครั้งนี้ในด้านรูปแบบ
    หรือเสนอความช่วยเหลือทำบุญด้านที่พัก หรือแจ้งความประสงค์
    จะเข้าร่วมงานก็เชิญแจ้งเข้ามาได้ที่กระทู้นี้เลยครับ
    ซึ่งจากจุดนี้ไปทางคณะสหธรรมิกจะรับใช้ทำงานดำเนินการ
    ในส่วนประสานงานเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระส่วนอื่นๆที่ทาง
    คณะ แก้วมณีโชติ (ตามรอยพระพุทธบาท) ต้องดำเนินการ
    ส่วนตัวในนามตัวแทนคณะมีความปลื้มปิติที่ได้เห็นพุทธบุตร
    ทุกฝ่าย สาย คณะ จักได้มาร่วมมหากุศลในครั้งนี้ครับ

    ธรรมรักษา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 กันยายน 2007
  9. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,713
    ค่าพลัง:
    +83,877
    ขออนุโมทนากับคณะพุทธภูมิทุกๆท่าน ผมอ่านข้อความต่างๆแล้วขุนลุกซู่อย่างไรพิกล หากไม่ติดภารกิจขอร่วมงานนี้ด้วยครับ
     
  10. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    ชื่นใจสุดๆ เลยครับ นี่ขนาดยังไม่ถึงวันงานนะนี่...555 ใครมีอะไรแนะนำเชิญได้นะครับ ขอบอกว่างานนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน ดีใจนะครับที่จะได้พบเจอเพื่อน ๆพี่ ๆ โพธิญาณที่กระจัดกระจายทำหน้าที่ต่าง ๆอยู่ทั่วโลกขณะนี้..สาธุครับ.....
     
  11. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    งานมหาสโมสรสันนิบาตพุทธภูมิ วันออกพรรษา ณ วัดสังกัสรัตนคิรี จ.อุทัยธานี
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->สืบเนื่องมาจาก กระทู้ในห้องพุทธภูมิ ได้มีการดำริที่จะจัดงาน" มหาสโมสรสันนิบาตพุทธภูมิ "เพื่อการรวมกลุ่มพุทธภูมิในประเทศไทย ให้เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการ ร่วมกันสร้างบารมี เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์

    ทางกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ จึงเห็นควรที่จะ ไปร่วมงานนี้กัน อีกทั้งสถานที่จัดก็ไม่ไกลไปจากวัดท่าซุง และซุ้มบอลมากนัก

    พวกเราจึงจะได้จัดเตรียมที่พักให้เพื่อนๆบางท่านที่เดินทางมาจากที่ไกลๆได้มาพักพำนักกันที่ สถานปฏิบัตฺธรรมซุ้มบอลด้วยจำนวนหนึ่ง

    ขอเชิญพวกเราทุกๆท่านไปร่วมงานกันได้ครับไม่จำกัดว่าจะเป็นพุทธภูมิหรือไม่ ลาหรือไม่ลา รู้ตัวหรือไม่รู้ตัว เพราะสำหรับพวกเราแล้ว ปฏิปทาที่ทำเพื่อสาธารณะประโยชน์เพื่อส่วนรวมก็ดี เพื่อพระบวรพุทธศาสนาก็ดี ก็นับเนื่องในวิสัยแห่งการบำเพ็ญบารมี เพื่อส่วนรวมด้วยกันทั้งสิ้นครับ

    ลงชื่อไปร่วมงานกันได้ในกระทู้นี้ครับ ได้รู้ยอดจำนวนผู้ที่จะไปจะได้จัดเตรียม รถ ยานพาหนะ สถานที่และอาหาร ได้ถูกครับ

    กระทู้จากห้องพุทธภูมิ
    http://www.palungjit.org/board/showt...t=86939&page=2

    สำหรับความคืบหน้าของงานขอเชิญติดตามได้ครับ


    ส่วนกระทู้จากห้อง"ภัยพิบัติและการเตรียมการณ์ "นั้นขอเชิญลิงค์ได้ครับ

    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?p=689159#post689159
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  12. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ทางกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ ขออาสาช่วยเหลือทางด้านการจัดเตรียมที่พักที่"สถานปฏิบัติธรรมซุ้มบอล" ปากทางก่อนทางเข้า ไปจ. อุทัยธานีครับ

    หากคณะตามรอยพระบาทจะได้นิมนต์หลวงพี่ชัยวัฒน์ท่านมาร่วมด้วยจะดีมากๆครับ

    อันที่จริงยังมีพุทธภูมิในสายบุญ สายการปฏิบัติ ท่านอื่นๆอีกจำนวนมากครับที่หากเรียนเชิญมาได้ก็จะเป็นประโยชน์ไม่น้อยครับ อาทิเช่น

    อ.ศักดา สกุลพนารักษ์

    คุณ ฉัตรปริตตา ธรรมวัชรพันธ์

    สายยุวพุทธิกสมาคม

    สายโลกทิพย์

    สายสมเด็จพุธาจารย์(โต)

    และอีกหลายสายที่ท่านช่วยกันอยู่ครับ
     
  13. นำธรรม

    นำธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +2,914
    ขอร่วมโมทนาในการบุญนี้ทั้งปวง เพื่อความตั้งมั่นแห่งพระศาสนา และเพื่อการร่วมอธิฐานของเหล่าพุทธภูมิ ในการช่วยเหลือสรรพสัตว์ให้พ้นทุกข์ทั้งปวง มีพระนิพพานเป็นที่สุดแห่งจิต ทุกรูปนามเทอญ

    นำธรรม อนันตชัย(b-2love)
     
  14. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    งานนี้เป็นงานประเดิมการชุมนุมเพื่อความสามัคคีงานแรกของเหล่าพุทธภูมิครับ

    เนื้องานจริงๆหลังจากนั้นคือ

    -การเตรียมตัว รับมือและช่วยเหลือผู้คนจากภัยพิบัติ ที่กำลังจะเกิดขึ้น(ตามกำลังและวาระกรรมที่ทำได้)

    -การส่งเสริมให้ผู้คนเข้าถึงการปฏิบัติเพื่อความดี นับแต่เบื้องต้น มีมนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ พรหมสมบัติ ไปจนถึงที่สุด คือพระนิพพานสมบัติในที่สุด

    -การร่วมใจกันวางรากฐานเพื่อ รองรับความรุ่งเรืองแห่งพระพุทธศาสนาที่จะกลับมารุ่งเรืองดุจสมัยพุทธกาลเมื่อครั้งองค์พระศาสดายังทรงพระชนม์ชีพอยู่

    ในอนาคตกาลยังมีงานเบื้องหน้าที่จำเป็นต้องอาศัยความสมานสามัคคี ร่วมใจ ร่วมบารมีกัน ในหมู่พุทธภูมิทั้งปวงอีกมากครับ

    ขอเมตตาอันวิสุทธิ์จงสถิตอยู่ในดวงจิตของพุทธภูมิทุกๆท่าน ขอจงทรงความเป็นพุทธภูมิสัมมาทิษฐิ และยกจิตขึ้นสู่ความเป็นพระโพธิสัตว์ด้วยกันทุกท่าน ทุกพระองค์ด้วยเทอญ
     
  15. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    จากการรวมบารมีกันให้เป็นหนึ่งนั้น ก็เพื่อ

    -ให้ทุกๆท่านช่วยกันรวมบารมีของทุกท่านเป็นหนึ่งเดียว มาช่วยกันเป็นบาทฐานค้ำจุนองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง แผ่พระราชบารมีคุ้มเกล้าชาวไทยทั้งปวงให้อยู่เย็นเป็นสุข

    -อธิฐานขอให้บารมีที่รวมกันนั้นมาช่วยปกปักรักษาคุ้มครองเป็นเกราะแก้วพิทักษ์พระพุทธศาสนาให้มีความบริสุทธิ์ ยังประโยชน์ต่อหมู่สรรพสัตว์ทั้งปวง

    -ให้จิตที่รวมกันเป็นหนึ่งนี้ ช่วยเชื่อมใจคนไทยทั้งปวงผู้เป็นชาวธรรมให้กลมเกลียวอยู่กันด้วยความรักความมีสามัคคีธรรม เพราะยามใดที่คนไทยแตกความสามัคคี ก็จะเป็นเหตุที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองกันทุกที

    ขอให้รวมใจกันเป็นหนึ่งเพื่องานของส่วนรวมของพระศาสนาและของประเทศชาติเป็นสำคัญ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผู้ทรงเป็นพระมหาโพธิสัตว์ผู้ทรงเป็นธรรมมิกราชา ท่านได้ทรงบำเพ็ญไว้เป็นแบบอย่าง ให้พุทธภูมิทั้งหลายได้บำเพ็ญบารมีตามรอยเบื้องพระยุคลบาทไว้แล้วในทุกๆด้าน

    แรงผลักดันจากภายในจิตใจที่ดีงามทุกๆดวง จะช่วยนำพาให้ทุกๆท่านได้ตระหนักรู้ถึงหน้าที่ที่ตนเองได้ตั้งใจเอาไว้เอง
    <!-- / message --><!-- sig -->
    จากกระทู้วิชชาที่จะทำให้อยู่รอดจากภัยพิบัติ
    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=44604&page=12
     
  16. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ยังมีปาฏิหาริย์หนึ่งที่พึงบังเกิดขึ้นในยุคสมัยแห่งกลียุค และสรรพภัยต่างๆที่ทะยอยดาหน้ามาอย่างไม่สิ้นสุด

    ปาฏิหาริย์ที่ว่านี้ ก็คือ "เมื่อบรรดาเหล่าพุทธภูมิทั้งหลายอันเป็นพุทธบุตรแห่งสมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ฟื้นตื่นขึ้น จากสัญญาแห่งการเกิด การจุติที่บดบังบุพเพนิวาสานุสติญาณ ทำให้ลืมเลือนพันธสัญญาที่ได้อธิฐานก่อนการจุติลงมาสร้างบารมีในชาตินี้ก็ดี ทำให้มัวแต่ดำเนินชีวิตเพลินไปในทางโลกบ้าง ปล่อยใจให้ไหลไปตามกระแสแห่งโลกบ้าง ก็เป็นธรรมดาที่เป็นไปตามกรรมที่ส่งผลของแต่ละท่านแต่ละบุคคล

    ครั้น กาลเวลา วาระ ได้มาถึง กรรมดีบารมีในอดีตชาติที่ได้บำเพ็ญเอาไว้ดีแล้วก็กลับมากระตุ้นเตือนให้เราตื่นขึ้นมาจากการหลับไหลในสัญญา รู้ระลึกได้ในภาระกิจที่ตนจะต้องทำในชาติปัจจุบันนี้ บางท่านก็รู้ตื่นแบบฉับพลันบ้าง บางท่านก็ค่อยๆระลึกรู้ตื่นขึ้นอย่างดอกบัวที่ค่อยๆแย้มกลีบออกรับแสงแห่งอรุณธรรม

    ปาฏิหาริย์ชั้นที่หนึ่งนั้นก็คือ การ ที่เหล่าพุทธภูมิทั้งหลายซึ่งได้อธิฐานลงมาเกิดเพื่อช่วยยอยกพระบวรพุทธศาสนาขององค์พระสมณะโคดมให้ดำรงอยู่เป็นเนื้อนาบุญตราบ ห้าพันวัสสากาล นั้น ได้ตื่นขึ้นสู่ความระลึกรู้ถึงหน้าที่พันธกิจของแต่ละท่านเองที่มีต่อส่วนรวม

    ปาฏิหาริย์ขั้นที่สอง ก็คือ การที่พุทธภูมิทั้งหลาย ได้ยกจิต ยกภูมิธรรมของท่านขึ้นสู่ ความเป็นพระโพธิสัตว์ก็ดี พระมหาโพธิสัตว์ก็ดี พระอริยะโพธิสัตว์ก็ดี ยิ่งภูมิจิตยิ่งสูง กำลังใจหรือบารมีก็ยิ่งสูง ยิ่งกำลังใจในการสร้างบารมียิ่งสูง ก็ย่อมยังประโยชน์ต่อหมู่สรรพสัตว์และส่วนรวมได้มากยิ่งขึ้นเป็นทับเท่าทวีคูณตามไปด้วย

    เพราะการสร้างบารมีแห่งองค์พระโพธิสัตว์เจ้าทั้งหลายนับเนื่องมาแต่อดีต ปัจจุบันและสืบต่อไปในอนาคตนั้น เป็นไปเพื่อประโยชน์ของหมู่สรรพสัตว์ทั้งหลายและเพื่อส่วนรวม หาด้วยเนื่องเพื่อประโยชน์ของตนก็หามิได้

    เมื่อเหล่าพระโพธิสัตว์ทั้งหลาย ได้บำเพ็ญบารมีกันอย่างเต็มกำลังของแต่ละท่าน แต่ละพระองค์ จะปรากฏ บุญ กุศล ความดีมากมายสักเพียงไหน

    ปาฏิหาริย์ขั้นที่ สาม ก็คือเมื่อมวลพระโพธิสัตว์ทั้งปวง ได้อธิฐานรวมกำลังใจเป็นหนึ่งเดียวในการบำเพ็ญบารมีร่วมกัน เพื่อยังประโยชน์ต่อ หมู่สรรพสัตว์ทั้งหลาย ต่อพระบวรพุทธศาสนา ต่อสถาบันธรรมมิกกษัตริย์

    เมื่อนั้นก็จะปรากฏ การณ์แห่งปาฏิหาริย์ที่จะช่วยนำพา เหล่ากัลยาณชนคนมีศีลมีธรรมทั้งปวงให้รอดพ้นจากภัยพิบัติทั้งหลายไปได้

    และร่วมใจกันก่อร่างสร้างเมืองฟื้นฟูแผ่นดินไทยให้ที่เป็นที่จารึกพระพุทธศาสนาสืบต่อไป

    ขอกราบโมทนาบุญกับทุกดวงจิตที่ผสานเป็นหนึ่งเดียวเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมด้วยเทอญ
    <!-- / message --><!-- sig -->

    ____________________________________________________________
     
  17. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <TABLE class=tborder id=post611586 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] 04-07-2007, 09:28 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #550 <INPUT id=plist_611586 style="PADDING-RIGHT: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px 0px 0px 5px; VERTICAL-ALIGN: middle; PADDING-TOP: 0px" type=checkbox value=0 name=plist[611586] inlineModID="inlineMod"> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Toutou<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_611586", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 09:18 AM
    วันที่สมัคร: Apr 2005
    อายุ: 34 ปี
    ข้อความ: 1,623 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 6,380 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 6,697 ครั้ง ใน 1,041 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 1010 [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_611586 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->คาถาเชื่อมจิตกับพระโพธิสัตว์ทุกองค์
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->มาช่วยกันสวดคาถาเชื่อมจิตกับพระโพธิสัตว์ทุกองค์คะ ให้ได้มาช่วยกัน


    หลวงพ่อชุมพล พลปฺโ ๑๓ กันยายน ๒๕๔๘

    ตั้งเครื่องสักการะขึ้นมา (คำว่าเครื่องสักการะนั้นอาจเป็นธูปเทียนหรือดอกไม้หรือพวงมาลัยหรือน้ำหนึ่งแก้วก็ได้ ถ้าไม่มีอะไรเลยให้เอาดวงจิตที่อ่อนน้อมเป็นเครื่องสักการะ ขอเพียงให้ทำด้วยความเคารพ เอาใจเป็นใหญ่) จากนั้นอธิษฐานดังนี้

    เครื่องสักการะนี้ ข้าพเจ้าขอประดิษฐาน เพื่อถวายเป็นเกียรติแก่ พระโพธิสัตว์ทุกองค์และบริวารทั้งปวง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์และบริวาร พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์และบริวาร พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์และบริวาร (อาจเพิ่มพระโพธิสัตว์ที่เราเคารพเป็นพิเศษไปอีกได้ตามสะดวกและตามศรัทธา เช่นหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้และบริวาร หลวงพ่อปานวัดบางนมโคและบริวาร ครูบาศรีวิชัยและบริวารเป็นต้น ก็ได้)

    บุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาในอดีตชาติก็ดีปัจจุบันชาติก็ดี ที่จะให้ผลแก่ข้าพเจ้าเพียงไร ข้าพเจ้าขออุทิศกุศลนั้น ให้แก่พระโพธิสัตว์ทุกองค์และบริวารทั้งปวง จงทุกประการเทอญ

    อนึ่งบุญใดที่พระโพธิสัตว์ทุกองค์และบริวารทั้งปวง ได้บำเพ็ญมาทุกภพทุกชาติ ข้าพเจ้าขอกราบอนุโมทนา ขอให้ข้าพเจ้า จงมีส่วนแห่งบุญนั้น จงทุกประการเทอญ

    สิ่งใดข้าพเจ้า ได้เคยล่วงเกินท่านทั้งหลาย ด้วยกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ข้าพเจ้าขอกราบแทบเท้าขอขมา ขอท่านจงโปรดเมตตา ยกโทษอโหสิกรรม ให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ

    สิ่งใดที่ท่านได้เคยล่วงเกินข้าพเจ้า มาในอดีตชาติก็ดี ปัจจุบันชาติก็ดี ข้าพเจ้าขอปวารณาให้เป็นอโหสิกรรมทั้งหมดทั้งสิ้น

    ข้าพเจ้าขออุทิศกุศล ไปกับกระแสเมตตาจิต ของพระโพธิสัตว์ทุกองค์และบริวารทั้งปวง สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงทั้งหมื่นโลกธาตุแสนโกฏิจักรวาลอนันตจักรวาล จงมีส่วนแห่งกุศล ที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาจงทุกประการเทอญ

    ข้าพเจ้าขอพรว่า เมื่อใดที่ข้าพเจ้า อุทิศกุศล แผ่เมตตา และอธิษฐานจิต ขอให้ศักดิสิทธิ์มีฤิทธิ์ คล้ายประหนึ่งว่า ท่านทั้งหลายได้โปรดเมตตาบันดาลให้เป็นไปด้วยเทอญ

    (การเชื่อมจิตกับพระโพธิสัตว์ทุกองค์และบริวารทั้งปวงหมายถึงเราได้ทำการผูกมิตรกับท่านผู้ที่อยู่ในสายการสร้างบารมีทั้งหมดทั้งสิ้นเลย ฉะนั้นคาถาเชื่อมจิตกับพระโพธิสัตว์ทุกองค์นี้ถ้าใครใช้ทุกวันจะทำให้ผู้นั้นมีจิตพิเศษกว่าคนธรรมดาทั่วไป เวลาอธิษฐานอะไร ถ้าไม่ผิดทำนองคลองธรรม จะสัมฤทธิ์ผลง่ายกว่าคนทั้งหลาย เวลาประกอบกิจการอันเป็นกุศลที่อยู่ในขอบข่ายการสร้างบารมีก็จะสำเร็จง่าย เพราะพระโพธิสัตว์ทุกองค์และบริวารทั้งปวงจะมาช่วย)

    พระชุมพล พลปฺโ ๒๖ มกราคม ๒๕๔๙
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    เชิญทำบุญกับ "พระซ่อมพระ" โครงการซ่อมแซมพระพุทธรูปทั่วพุทธอาณาจักร

    รวมบทสวดมนต์และพระคาถา | พระไตรปิฎกฉบับธรรมทาน | อรรถกถาในพระสุตตันตปิฎก

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบุชาฯ

    [​IMG]
    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ ขอบคุณมากเลยครับที่ช่วยเป็นธุระในเรื่องการประสานงานในด้านต่างๆของการจัดงานครั้งนี้ครับ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] ​
     
  19. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    คณะพระโพธิสัตว์ป้องกันภัยพิบัติฯ เป็นคณะพระโพธิสัตว์ที่ประกอบไปด้วยบุคคลหลายกลุ่มหลายคณะและหลายสายด้วยกัน ในการทำงานเผยแผ่พระพุทธสาสนาให้เจริญรุ่งเรืองตั้งมั่นและช่วยเหลือมนุษย์และสัตว์ให้รอดพ้นจากภัยพิบัติอันจะเกิดขึ้นในเวลาอันใกล้นี้ บางท่านก็ทำงานเฉพาะในกลุ่มของตน
    บางท่านก็ช่วยงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปทุกกลุ่มทุกสายบุญฯ ในระยะหลังๆมีแนวโน้มในการร่วมมือในการทำงานค่อนข้างจะเด่นชัดกว่าทุกกลุ่มทุกคณะพระโพธิสัตว์ฯที่ปรากฏในสายตาของโลกครับ งานของท่านมีหลายรูปแบบด้วยกัน ที่สำคัญคือการนำพาศีลธรรมของพระฯให้สถิตย์สถาพรในทุกดวงจิตครับ
    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ ขอขอบคุณเป็นอย่างมากในความช่วยเหลือครั้งนี้ครับ คงต้องรับไว้ทุกอย่างเลยครับ เริ่มรู้สึกว่าคนจะมากันมากคงต้องวางงานใหม่อีกรอบครับ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  20. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    รูปแบบของการจัดงานเดิมครับ

    [​IMG]
    รูปแบบของการจัดงานเดิมจะคงความเรียบง่ายมากที่สุดเลยครับ ตามที่ได้บวงสรวงไว้ได้ปรากฏรอยพระบาทลอยอยู่เหนือมณฑปคอบรอยพระบาทสี่รอยบนเขาสังกัสฯ อันเป็นนิมิตหมายให้คณะได้ตัดสินใจทำงานนี้ให้เป็นรูปธรรมขึ้นมา
    ซึ่งแต่เดิมตั้งใจไว้เพียงจะรวมกันเฉพาะเสียงส่วนใหญ่ซึ่งก็จะเป็นการง่ายในการมารวมตัวกันมากที่สุดครับ แต่คงจะเป็นความประสงค์ของพระฯเมื่อท่านแสดงนิมิตหมายให้ปรากฏแล้วจึงได้แจ้งให้ทุกๆท่านทราบในเรื่องของงานนี้
    หมายกำหนดการ (เดิม)
    เขาสังกัส วันแรม 1 ค่ำ เดือน 11
    -07.00น.-ทำพิธีบวงสรวงอาราธนาพระฯ ณ วิหารพระพุทธมงคลฯเชิงเขาสังกัส สวดมนต์เจริญภาวนาอธิษฐานจิตฯ
    -ชมการจำลองการเสด็จลงจากดาวดึงส์และร่วมทำบุญตักบาตรฯ
    -สวดมนต์อุทิศส่วนกุศล
    -09.00น.-ทำพิธีบวงสรวงอาราธนาพระฯเปิดโลก เข้าสู่กึ่งพุทธกาลฯให้พระศาสนาเจริญรุ่งเรืองตั้งมั่นตลอดไปตามพุทธพยากรณ์ ถวายเป็นพุทธบูชาฯ ณ มณฑปครอบพระบาทสี่รอยบนยอดเขาสังกัสโดยเฉพะเหล่าพุทธภูมิที่ได้ร่วมกันและได้อธิษฐานลงมาบำเพ็ญบารมีเพื่อกิจนี้โดยเฉพาะฯ
    -เจริญภาวนาอธิษฐานจิต อุทิศส่วนกุศลฯ
    -11.00น.-พักทานอาหารและเครื่องดื่มตามอัธยาศัย
    -12.00น.-ประชุมว่าด้วยเรื่องพุทธภูมิและกิจที่ต้องทำร่วมกัน ซึ่งตอนนี้ก็มีหลายเรื่องด้วยกันที่สำคัญตามวัตถุประสงค์ของงานตามที่ได้กล่าวมาแล้ว และเรื่องที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาเช่น การจัดตั้งองค์กรรวมของเหล่าพุทภูมิโดยเฉพาะ การกำหนดวันพุทธภูมิสากลฯ
    -15.30น.-กราบขอขมาพระฯ อารธนาพระฯอธิษฐานจิตอุทิศส่วนกุศลฯ เป็นอันเสร็จงานครับ
    หมายกำหนดงานเดิมแบบคร่าวๆก็มีแค่นี้เลยครับ ท่านใดจะเพิ่มเติมหรือแจ้งรายละเอียดอื่นๆก็โพสกันเข้ามาครับ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     

แชร์หน้านี้

Loading...