WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ภูเขาไฟ Mount Raung ที่อินโดนีเซียเกิดการปะทุขึ้น


    November 3, 2012INDONESIAVolcanic activities on Mount Raung, located on the border of Banyuwangi and Jember, continued to rise on Monday.

    [​IMG]

    Hendra Gunawan, from the Volcanology and Geological Disaster Mitigation Center’s (PVMBG) said that since 10 a.m. tremors have been increasing in the region with the length of more than 32 millimeters. “It’s an over-scale earthquake,” Hendra told reporters on Monday, October 29. In addition to the increasing tremors, the PVMBG has also received reports from Mount Ijen monitoring office, which reported black smoke spewing out of Mount Raung reaching up to 100 meters high.
    However, Hendra has urged residents not to panic and wait for announcements of further monitoring from the PVMBG. “But we must remain vigilant,” said Hendra. –Tempo Interactive

    B5 - War Room Falkman
     
  2. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    สภาพอากาศล่าสุด

    [​IMG]

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  3. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    พายุทรายกระหน่ำจีน คลื่นความเย็นจากไซบีเรียทำหนาวจัด

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 พฤศจิกายน 2555 15:30 น.

    [​IMG]

    พายุทรายสีส้มแผ่กระจายปกคลุมหลายพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน (2พ.ย.) กรมอุตุนิยมฯ เตือน หลายพื้นที่จะมีฝนและพายุหิมะ (ภาพซินหวา)


    เอเยนซี - หลายพื้นที่ในจีนเผชิญพายุทราย ขณะที่คลื่นความเย็นจากไซบีเรียได้แผ่ปกคลุมทางเหนือของจีน ทำหลายมณฑลมีฝนและหิมะตก อุณหภูมิหนาวจัด

    สื่อจีนรายงาน (3 พ.ย) ว่า เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 2 พ.ย. พายุทรายได้พัดกระหน่ำเมืองจิ่นชาง มณฑลกานซู่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนเป็นเวลานานกว่า 20 นาที ปกคลุมทั่วเมือง สร้างปัญหาการจราจร เช่นเดียวกับที่เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ซึ่งพายุทรายทำให้รถจอดค้างนับพันคันบนถนน

    รายงานข่าวยังกล่าวว่า ที่มณฑลชิงไห่ เกิดพายุทรายพัดทั่วฝั่งตะวันตกจรดตะวันออก บางพื้นมีกระแสลมแรง และทางการได้ประกาศเตือนภัย ประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังแล้ว

    กรมอุตุนิยมจีน ระบุว่า คลื่นความเย็นจากไซบีเรียได้แผ่ปกคลุมทางเหนือของจีน โดยในเขตปกครองตนเองซินเจียงและมณฑลชิงไห่ อุณหภูมิจะลดลงอีก 7 - 8 องศาเซลเซียส ส่วนมณฑลกานซูและเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน อุณหภูมิจะลดลงได้ถึง 14-15 องศาเซลเซียส

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=ERObTYqDsmY"]Heavy sandstorm hits NW China - YouTube[/ame]

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤศจิกายน 2012
  4. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    นิวยอร์กยกเลิกแข่งมาราธอนประจำปี แม้เริ่มจ่ายไฟฟ้าอีกครั้งแต่หลายพื้นที่ยังมืดมิด

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 พฤศจิกายน 2555 12:11 น.

    [​IMG]

    เอเอฟพี - ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์ก น้อมรับกระแสกดดันยอมยกเลิกการแข่งขันวิ่งมาราธอนประจำปี ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ (4) ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากซูเปอร์สตอร์ม "แซนดี้" เพิ่มขึ้น

    แม้ว่าพื้นที่หลายส่วนของเมืองบิ๊ก แอปเปิลนี้จะกลับมามีกระแสไฟฟ้าใช้แล้ว แต่อีกหลายส่วนก็ยังอยู่ในระหว่างฟื้นฟูความเสียหายจากพายุ ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปไม่ต่ำกว่า 95 ราย ใน 15 มลรัฐ และแคนาดา เฉพาะในนครนิวยอร์กนั้นมีเหยื่อเพิ่มขึ้นเป็น 41 ราย และในนิวเจอร์ซีย์ อีกไม่ต่ำกว่า 14 ราย

    ขณะที่กระแสไฟฟ้าเริ่มให้บริการแก่ลูกค้า 90,000 รายในแมนฮัตตันได้อีกครั้ง แต่อีกเกือบครึ่งของชาวเมืองยังอยู่ในความมืดมิดนับตั้งแต่พายุแซนดี้ถล่ม โดยคาดว่าพลังงานไฟฟ้าทั้งหมดในเมืองที่ร่ำรวยที่สุด และมีประชากรหนาแน่นที่สุดแห่งนี้จะฟื้นคืนอย่างสมบูรณ์ในช่วงสุดสัปดาห์

    ท่ามกลางการดิ้นรนของชีวิตคนเมืองเหล่านี้ บลูมเบิร์กจึงเปลี่ยนใจยกเลิกการแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่มีมาอย่างต่อเนื่องตลอด 40 ปี จากที่เคยยืนยันว่างานดังกล่าวควรดำเนินต่อไป เพื่อเป็นสัญญาณการของฟื้นฟู หลังจากถูกนักวิจารณ์กดดันอย่างหนัก โดยชี้ว่าการแข่งมาราธอนจำเป็นต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทรัพยากรอื่นๆ อีกมาก

    นอกจากนี้ ประชาชนในหลายส่วนของนิวยอร์ก และนิวเจอร์ซีย์ยังคงมีความตึงเครียดรุนแรง เนื่องจากการขาดแคลนเชื้อเพลิง แม้สถานีจำนวนมากยังมีน้ำมัน แต่ก็ไม่มีกระแสไฟฟ้าสำหรับเครื่องจ่าย และเครื่องคิดเงิน จนเกิดเหตุทะเลาะเบาะแว้งจากการแซงคิวซื้อเชื้อเพลิงตามปั๊มอยู่หลายแห่ง

    ด้านรัฐบาลก็ให้ความช่วยเหลือโดยการนำเชื้อเพลิงจากรัฐอื่น และเปิดท่าสำหรับแจกจ่ายน้ำมัน แม้สถานการณ์ในเมืองแมนฮัตตันจะดีขึ้น แต่อีกหลายหมื่นครัวเรือนก็ยังคงขาดแคลนไฟฟ้าใช้ หลายส่วนของนิวยอร์กอาจต้องรอจนถึง 11 พฤศจิกายนที่เดียว

    [​IMG]

    [​IMG]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=w1LyUI2zk1A&feature=player_embedded]Two-hour waits for gas after storm - YouTube[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=rGOJS_zkhjs&feature=player_embedded]Clean-up under way after storm Sandy - YouTube[/ame]


    B5
    - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤศจิกายน 2012
  5. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    เมื่อคืน ลำปางฝนตกหนักมาก อย่างกับฟ้ารั่ว ตกทั้งคืน
    พอตอนสาย แดดเปรี้ยง ร้อนเหมือนเดิม
     
  6. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    กทม. ร้อนมาก มาสองวันแล้ว
     
  7. 9อมตะ9

    9อมตะ9 อมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +1,288
    ชลบุรีก็ร้อนๆๆเหมือนกันครับ
     
  8. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    เช้านี้ที่ กทม. ขับแมงกะไซ ชมนกชมไม้ในยามเช้า หมอกลง มีกลิ่นด้วย สดชื่นดี คล้ายหน้าฝน ที่มีกลิ่นฝน ท่านใดที่นั่งรถยนต์ลองแง้มกระจกดูครับ :)
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แม่น้ำเจ้าพระยาลดลงรวดเร็วส่งผลให้ปลากระชังทยอยตาย

    ที่บริเวณสะพานป่าโมกข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณ ม. 6 ต. บางปลากด อ. ป่าโมก จ. อ่างทอง ผู้สื่อข่าวพบนางทองหล่อ ช. เจริญยิ่ง อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/2 ม. 6 ต. บางปลากด จ. อ่างทอง เกษตรกรเลี้ยงปลากระชังอยู่จำนวน 40 กระชังกระชังละ 1,500 ตัว ซึ่งกำลังให้ลูกชายไปเก็บปลาทับทิบที่ทยอยตายจากกระชังนำขึ้นไว้โดยช่วงเช้ามีปลาทับทิมตายประมาณ 100 กิโลกรัม โดยปลาทับทิมจะทยอยตายทั้งวันโดยเฉลี่ยวันละ 300-400 กิโลกรัมสาเหตุมาจากแม่น้ำเจ้าพระยาลดลงอย่างรวดเร็วจนน้ำขาดออกซิเจนจึงทำให้ปลาทยอยตายลงอย่างต่อเนื่อง

    นางทองหล่อ กล่าวว่า ตนเลี้ยงปลาทับทิมในกระชังมา 6 ปีแล้ว ไม่เคยเห็นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาลดลงอย่างรวดเร็วแบบปีนี้ที่ปริมาณน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาลดลงเดือนเดียวเหลือ 3 เมตรเหมือนหน้าแล้งเดือนเมษายนเลย ซึ่งส่งผลกระทบกับปลาทับทิมที่ตนเลี้ยงอยู่ 40 กระชังๆละ 1,500 ตัว หลังจากน้ำลดลงปลาทับทิมที่จะจับในสัปดาห์หน้าต่างทยอยตายมาเป็นเดือนแล้ว โดยเฉลี่ยวันละ 300-400 กิโลกรัม ซึ่งต้องขาดทุนอย่างแน่นนอนเพราะตนเองไม่ทราบว่าน้ำจะลดลงอย่างรวดเร็วแบบนี้ ซึ่งถ้าจับปลาทับทิมหมดแล้วคงไม่เลี้ยงปลาทับทิมจนกว่าน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะสูงขึ้นก่อนเพราะขาดทุนจนเข็ดแล้ว

    แม่น้ำเจ้าพระยาลดลงรวดเร็วส่งผลให้ปลากระชังทยอยตาย
     
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ปภ.ประกาศ7จว.อีสานเป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉิน

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยสถานการณ์ภัยแล้งตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2555 จนถึงปัจจุบันมี 9 จังหวัด 64 อำเภอ 435 ตำบล 4,467 หมู่บ้าน ประกอบด้วย จ.กาฬสินธุ์ สกลนคร อุดรธานี บึงกาฬ หนองคาย หนองบัวลำภู มุกดาหาร อำนาจเจริญ และมหาสารคาม โดยขณะนี้ได้ประกาศให้พื้นที่บางแห่งเป็นพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ฝนทิ้งช่วง) 7 จังหวัด 52 อำเภอ 338 ตำบล 3,349 หมู่บ้าน ได้แก่ กาฬสินธุ์ สกลนคร อุดรฯ บึงกาฬ หนองคาย หนองบัวลำภู และมุกดาหาร

    ปภ.ประกาศ7จว.อีสานเป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉิน



    อุตรดิตถ์ภัยแล้งมาเร็ว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกษตรกรปลูกข้าวโพดอ่อนตำบลคุ้งตะเภา อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ต้องใช้เครื่องสูบน้ำสูบน้ำจากบ่อบาดาลที่เจาะไว้ เพื่อนำน้ำมารดหน้าดินให้เดินความชุ่มชื้นก่อนนำเมล็ดข้าวโพดอ่อนลงปลูก หลังฝนทิ้งช่วง แหล่งน้ำแห้งขอด น้ำไม่เพียงพอที่จะใช้ปลูกข้าวโพด ซึ่งถือว่าภัยแล้งปีนี้มาเร็วและวิกฤติกว่าทุกที่ปีที่ผ่านมา

    นางรำพึง มาทำมา เกษตรกรปลูกข้าวโพดอ่อนตำบลคุ้งตะเภา กล่าวว่า ภัยแล้งที่มาเร็วกว่าทุกปี ส่งผลให้แหล่งน้ำแห้งขอด ไม่มีน้ำใช้เพื่อนการเกษตร แม้จะเลือกปลูกพืชอายุสั้น อย่างข้าวโพดอ่อนที่ 2 เดือนก็สามารถเก็บฝักอ่อนส่งขาย แต่ไม่มีน้ำตั้งแต่เริ่มปลูก จำเป็นต้องเพิ่มต้นทุนในการผลิต ด้วยการเจาะบ่อบาดาล เพื่อสูบน้ำใต้ดินมารดแปลง ตั้งแต่ขั้นตอนการลงเมล็ดพันธุ์ เพื่อให้ดินชุ่มชื่น เมล็ดข้าวโพดจะได้งอก นอกจากนี้ต้องสูบน้ำจากบ่อบาดาลทุก 3 วันมารดแปลงข้าวโพดอ่อน เป็นช่วงที่ต้องการน้ำในการเจริญเติบโต เพื่อจะได้เก็บผลผลิตข้าวโพดขายเป็นรายได้ช่วงหน้าแล้ง หลังไม่สามารถทำนาปรังรอบ 2 ได้ เพราะน้ำไม่เพียงพอ

    นายสุรชัย ธัชกวิน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ เริ่มประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมาปีนี้คาดว่าจะแล้งมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิริกิติ์ร้อยละ 68.99% หรือ 6,560 ล้าน ลบ.เมตร แต่เป็นน้ำที่สามารถใช้งานได้เพียงร้อยละ 55 หรือ 3,710 ล้าน ลบ.เมตรเท่านั้น แตกต่างจากปีที่ผ่านมาที่เขื่อนสิริกิติ์สามารถเก็บกักน้ำได้ในช่วงเวลาเดียวกันสูงถึงร้อยละ 99.70 หรือ 9,486 ล้าน ลบ.เมตร

    ทั้งนี้ เขื่อนสิริกิติ์ได้ระบายน้ำตามแผนจากมติที่ประชุมของคณะอนุกรรมการติดตามและวิเคราะห์แนวโน้มสถานการณ์น้ำ ซึ่งเป็นการระบายตามนโยบายของรัฐบาลซึ่งต้องการกักเก็บน้ำในเขื่อน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดภัยแล้ง วันละ 10-12 ล้าน ลบ.เมตร อย่างไรก็ตาม ได้ประสานไปยังอำเภอและ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกรที่จะทำนาปรังก็ควรงด และหันไปปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อยทดแทน และเร่งสำรวจผลกระทบความเดือนร้อน เพื่อเตรียมประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้งต่อไป

    อุตรดิตถ์ภัยแล้งมาเร็ว
     
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    นครนิวยอร์คเจอวิกฤติที่อยู่อาศัย

    [​IMG]

    ปัญหาที่พักอาศัยในนครนิวยอร์คของสหรัฐ กำลังส่อเค้าวิกฤติ ในขณะที่เหยื่อซูเปอร์สตอร์มแซนดี้ กำลังดิ้นรนต่อสู้กับอากาศหนาวจัดอุณหภูมิใกล้จุดเยือกแข็ง โดยปราศจากเครื่องทำความร้อน ขณะที่ประชาชนอีกเกือบ 1 ล้านคน ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ เกิดการขาดแคลนเชื้อเพลิงและกระแสไฟฟ้ามานานเกือบสัปดาห์ หลังจากหนึ่งในพายุที่ได้ชื่อว่า มีความรุนแรงที่สุดลูกหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ ได้ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่แถบชายฝั่ง ประชาชนจำนวนมากปราศจากเครื่องทำความร้อนและต้องการที่พักอาศัยเป็น การเร่งด่วน นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีของนครนิวยอร์ค กล่าวว่า มีประชาชนระหว่าง 3 หมื่น ถึง 4 หมื่นคน ในนิวยอร์ค กำลังต้องการที่พักอาศัย แต่ในนิวยอร์ค มีบ้านว่างไม่พอ และยากที่จะหาที่พักอาศัย แต่ก็ไม่อาจปล่อยให้ประชาชนไปนอนอยู่ตามถนนได้
    อุณหภูมิโดยทั่วไปในช่วงเช้าของนครนิวยอร์ค ได้ลดลงไปอยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส ซึ่งต่ำที่สุดในรอบหลายวัน และอุณหภูมิที่เข้าใกล้จุดเยือกแข็ง จะดำเนินต่อไปตลอดคืน ขณะเดียวกันก็คาดว่า ยังจะมีพายุลูกใหม่ที่พัดกระหน่ำชายฝั่งนิวอิงแลนด์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ที่จะทำให้เกิดลมแรงและฝนตกหนักด้วย
    ผู้ประสบภัยคนหนึ่งในโลว์เออร์ แมนฮัตตัน บอกว่า มีไฟฟ้าใช้แล้ว แต่ไม่มีเครื่องทำความร้อน คนจำนวนมากไม่สามาาถอาบน้ำได้ และความหนาวเย็นได้เริ่มเลวร้ายมากขึ้นเรื่อย ๆ นางเจเน็ตนาโปลิตาโน่ รัฐมนตรีความมั่นคงภายใน กล่าวว่า หน่วยงานของรัฐบาลกลาง กำลังมองหาอพาทเม้นท์และโรงแรม เพื่อให้ประชาชนที่ไร้ที่อยู่อาศัยเพราะพายุแซนดี้เข้าพัก
    ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน และหนึ่งในจำนวนนี้มีสาเหตุมาจากอุณหภูมิในร่างกายลดต่ำทำให้ยอดเหยื่อพายุแซนดี้ เพิ่มเป็น 113 คน ในจำนวนี้ เป็นชาวนิวเจอร์ซีย์ 24 คน และนิวยอร์ค40 คน ที่เหลือส่วนใหญ่เป็นประชาชนในแถบแคริบเบียน ขณะเดียวกัน ก็เกิดความวิตกว่า ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง ที่ต้องสูญเสียบ้านเพราะพายุแซนดี้ จะไม่สามารถไปคูหาเลือกตั้งได้ในวันอังคาร และคูหาเลือกตั้งหลายแห่ง ก็ใช้การไม่ได้เพราะน้ำทะเลทะลักเข้าท่วมทั้งในนิวยอร์คและนิวเจอร์ซีย์

    นครนิวยอร์คเจอวิกฤติที่อยู่อาศัย
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    จีนเจอทั้งพายุหิมะ ฝน ลูกเห็บ หนาวเย็นเร็วกว่าปกติ

    [​IMG]

    อากาศเย็นจัดได้แผ่ปกคลุมในหลายเมืองใหญ่ในมณฑลต่าง ๆ ทางตอนเหนือของจีน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดฝนลูกเห็บและหิมะตกหนัก โดยที่มณฑลเหอเป่ย มีหิมะตกหนักขาวโพลนในเมืองจางเจี่ยโกว ตั้งแต่เช้าวันเสาร์ และเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาในท้องถิ่น หรือราว 09.00 น. ตามเวลาในไทย ของเมื่อวันอาทิตย์ พบว่า ใจกลางของเมืองต้องเผชิญกับฝนตกหนักถึง 10.3 มิลลิเมตร

    ที่เขตเหว่ยเซียน ในเมืองจางเจี่ยโกว ต้องเผชิญกับหิมะที่ตกหนักด้วยเช่นกัน และพายุหิมะได้ทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศ ได้ประกาศเตือนภัยพายุหิมะในระดับสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุดและระบุด้วยว่า ความรุนแรงของพายุหิมะจะต่อเนื่องจนถึงวันจันทร์

    ตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อุณหภูมิได้ลดลงไประหว่าง 8-11 องศาเซลเซียส การจราจรในบริเวณทางด่วน 5 สายหลัก ในเมืองจางเจี่ยโกว ต้องกลายเป็นอัมพาตเมื่อวันอาทิตย์ และทางการกำลังอยู่ระหว่างการกำจัดหิมะ ส่วนที่เมืองเชิงเต๋อ หิมะได้ตกหนักตลอดคืนวันเสาร์และอุณหภูมิได้ลดลงเหลือ ลบ 2 องศาเซลเซียส และคาดว่าจะต่ำลงไปถึง ลบ 10 องศาเซลเซียส ในตอนกลางคืน

    พื้นที่โดยทั่วไปมีหิมะสูงประมาณ 30 เซ็นติเมตร และบางแห่งสูงประมาณ 50 เซ็นติเมตรท่ามกลางอุณหภูมิที่ลดลงเหลือ ลบ 15 องศาเซลเซียส ทางการได้เตือนให้ผู้ใช้ยวดยานขับรถด้วยความระมัดระวัง เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกันเนื่องจากถนนลื่น ขณะที่ถนนหลายสายเผชิญอุปสรรคจากหิมะ ซึ่งคาดว่า จะมีหิมะตกหนักและอุณหภูมิลดลงจนถึงวันจันทร์

    คลื่นความหนาวเย็น ได้คืบคลานเข้าสู่มณฑลชานตุง และอุณหภูมิลดลงไปอยู่ที่ ลบ 1 องศาเซลเซียส ที่ทำให้ถนนมีน้ำแข็งจับ ยวดยานต้องเคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ ไปบนถนนที่ลื่น ส่วนประชาชนทั่วไปต้องใส่เสื้อกันหนาวเพื่อความอบอุ่นของร่างกาย เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศ คาดว่า ฝนและหิมะจะตกหนักไปจนถึงวันอังคาร

    จีนเจอทั้งพายุหิมะ ฝน ลูกเห็บ หนาวเย็นเร็วกว่าปกติ

    Storm strands tourists at Great Wall, killing 3[1]|chinadaily.com.cn


    พายุหิมะถล่มกรุงปักกิ่ง

    วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:12 น.

    [​IMG]

    [​IMG]


    สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานวันนี้ว่า ทางการกรุงปักกิ่งได้ออกคำเตือนเกี่ยวกับพายุหิมะในระดับ 2 จากทั้งหมด 4 ระดับเมื่อวันอาทิตย์ ภายหลังเมืองหลวงจีนเผชิญพายุหิมะที่มาเร็วกว่าปกติ 4 วัน ก่อนถึงการประชุมใหญ่ของพรรคคอมมิวนิสต์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันอาทิตย์ พายุฝนและหิมะตกลงมาอย่างหนักวัดรวมกันได้ 5.8 เซนติเมตร ถือเป็นตัวเลขสูงสุดในแบบรายวันนับตั้งแต่ปี 2494 จากสภาพอากาศเลวร้าย กระตุ้นให้รัฐบาลออกคำเตือนสีส้ม


    ทางการกรุงปักกิ่งจะดำเนินการสร้างความอบอุ่นให้แก่ประชาชนในกรุงปักกิ่ง ก่อนกำหนดที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 15 พฤศจิกายน ด้าน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาจีนเตือนว่า พายุหิมะในหลายมณฑลทางเหนือของประเทศ ได้โอบล้อมกรุงปักกิ่งแล้ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องปกติที่ได้เห็นหิมะตกก่อนสิ้นเดือนนี้


    ทั้งนี้ ทางการมณฑลชานซีใกล้กรุงปักกิ่ง ได้ปิดถนนหลวง 10 สายเป็นการชั่วคราว เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ ขณะที่ มองโกเลียใน รถบรรทุกกว่า 400 คันติดอยู่บนถนน เนื่องจากการจราจรติดขัด อย่างไรก็ตาม เหตุพายุถล่มกรุงปักกิ่งมีขึ้น ก่อนที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนเริ่มการประชุมใหญ่ครั้งที่ 18 ในวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน เพื่อถ่ายโอนอำนาจจากผู้นำรุ่น 4 สู่รุ่น 5
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 พฤศจิกายน 2012
  13. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เกิดพายุฝนในเชียงราย ส่งผลให้มีบ้านเรือนปชช.เสียหายกว่า100หลัง

    ชาวบ้านอ้อดงชัย หมู่ 8 ตำบลแม่อ้อ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ช่วยกันซ่อมแซมหลังคาบ้าน หลังจากถูกพายุฝนพัดถล่ม ทำให้ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลัง ส่วนใหญ่หลังคาถูกลมพัดหายไป นางเครือวัลย์ อินต๊ะสงค์ ชาวบ้านเล่าว่า พายุได้เกิดขึ้นเร็วมาก ประมาณ 5-10 นาที มีทั้งลมและฝน แรงพายุได้พัดหลังคาบ้านพังเสียหาย ล่าสุดนายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ นายอำเภอพาน พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าสำรวจความเสียหาย และประสานไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพื่อให้การช่วยเหลือ โดยเบื้องต้นนำกระเบื้องจำนวน 2,000 แผ่น ไปช่วยเหลือให้กับชาวบ้านที่เสียหายหนัก ก่อนจะเร่งสำรวจเพื่อเสนอจังหวัด ให้นำงบประมาณเข้าช่วยเหลืออีกครั้ง

    05/11 เกิดพายุฝนในเชียงราย ส่งผลให้มีบ้านเรือนปชช.เสียหายกว่า100หลัง :: มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ
     
  14. neoReloaded

    neoReloaded เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +675
    ไปเจอมาครับ​

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=vZfW81QFe2U]pole shift start getting ready we're closer than you think - YouTube[/ame]


    the pole had moved 220km in one year from 2000 to 2001 thats 0.6km per day however the experiment i uploaded shows the north pole moving 8 times faster than it did in 2001 so it could be moving now around 5.6km per day or there abouts, the important thing is 1st when the pole has moved 40 degrees or there abouts it flips as shown in the experiment 2nd the north pole has now or very very closely approached this 40 degree barrier so its about to flip any time now we're now in the RED ZONE! 3rd as soon as it flips the inner core will be revolving in an opposite direction to the outer crust, this could destaballise temporarily the inner core and create a broken ball bearing effect where the inner core moves around and bangs into the outer crust causing crustal displacement tsunamis possibbly 200+ feet waves, we will as soon as this flips hear loud screeching noises very loud booms and techtonic movement all over the earth whereever you are, all this is just the start this process will go into second stage whereby the central core begins in opposite rotation will begin to act like a car disk break and slow the rotation of the outer core to a point where it will stop and not only will it stop at this point the gryroscopic force of this will push the earth out of its orbit and indeed at night time the stars will look like they are drunk and swaying to and frow to some one looking up at them. the earth after 3 or so days will start rotating once again at this point the sun will rise in the west and set in the east the days will be to start with over 48 hours long so will the nights at some points on the earth till rotation speed picks back up to the normal 24 hour day this like the drunken stars will gradually return to normal over many months could be years, the moon will look enormous at some times far bigger than ever before revealing great detail along with tidal patterns and heights of tides being sporatic and until it returns to normal conditions, but by this time 2-3rds of the earths inhabitants will have perished along with technology and services, you need at least one years food and a lot of ability to make it through the coming event be READY BE READY!!

    แปลจาก google

    เสาได้ย้าย 220km ในหนึ่งปี 2000-2001 ครับ 0.6km ต่อวัน แต่การทดลองฉันอัพโหลดแสดงขั้วโลกเหนือย้าย 8 ครั้งเร็วกว่ามันในปี 2001 ดังนั้นจึงสามารถย้ายตอนนี้รอบ 5.6km ต่อวันหรือมี abouts, สิ่งที่สำคัญคือ 1 ในขณะนี้หรือมากได้เมื่อเสาได้ย้าย 40 องศาหรือมี abouts มันพลิกดังแสดงในการทดลอง 2 ขั้วเหนือใกล้ชิดเข้าหานี้อุปสรรค 40 องศาดังนั้นจะพลิกมันตลอดเวลาตอนนี้เราอยู่ในขณะนี้ พื้นที่สีแดง! 3 เร็วที่สุดเท่าที่มันพลิกแกนจะหมุนไปในทิศทางตรงกันข้ามกับเปลือกนอกนี้อาจ destaballise ชั่วคราวแกนและสร้างผลเสียลูกแบริ่งที่จะย้ายไปรอบ ๆ แกนและเรียบเป็นเปลือกนอกกำจัดสาเหตุที่ทำให้เปลือกโลก คลื่นสึนามิ possibbly 200 + คลื่นฟุตเรานี้ทันทีที่พลิกจะได้ยินเสียงร้องเสียงกรี๊ดดังสนั่นดังมากและการเคลื่อนไหวทั้งหมด techtonic ทั่วโลกทุกที่ที่คุณมีทั้งหมดนี้เป็นเพียงการเริ่มกระบวนการนี​​้จะไปสู่​​ขั้นตอนที่สองด้วยเหตุนี้แกนกลางเริ่ม ในการหมุนตรงข้ามจะเริ่มที่จะกระทำเช่นดิสก์รถทำลายและช้าหมุนของแกนนอกถึงจุดที่มันจะหยุดและไม่เพียง แต่จะหยุดที่จุดนี้แรง gryroscopic จากนี้จะผลักดันแผ่นดินออกจากวงโคจรและ แน่นอนในเวลากลางคืนดาวจะมีลักษณะเหมือนพวกเขาเป็นคนเมาและโยกไปและ frow หนึ่งที่มองไปที่พวกเขาบาง แผ่นดินหลัง 3 หรือดังนั้นวันจะเริ่มหมุนอีกครั้งที่จุดนี้ดวงอาทิตย์จะขึ้นทางทิศตะวันตกและตั้งอยู่ในทิศตะวันออกวันจะเริ่มต้นด้วยมากกว่า 48 ชั่วโมงนานจึงจะคืนในบางจุดที่อยู่บนโลกจนถึงวาระ ความเร็วหยิบกลับขึ้นไปตามปกติวันตลอด 24 ชั่วโมงเช่นนี้ดาวเมาจะค่อยๆกลับมาเป็นปกติในช่วงหลายเดือนหลายปีที่ผ่านมาอาจจะดวงจันทร์จะมีลักษณะมหาศาลในบางครั้งไกลขนาดใหญ่กว่าเดิมก่อนที่จะเปิดเผยรายละเอียดมากพร้อมกับรูปแบบคลื่นและความสูงของ กระแสน้ำเป็น Sporatic และจนกว่ามันจะกลับไปสภาวะปกติ แต่เมื่อถึงเวลา 2 3rds ของชาวธาตุนี้จะต้องเสียชีวิตพร้อมกับเทคโนโลยีและบริการที่คุณต้องการอย่างน้อยหนึ่งปีและอาหารจำนวนมากที่มีความสามารถที่จะทำให้มันผ่านเหตุการณ์มา จะพร้อมที่จะพร้อม!
     
  15. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    กำลังหาที่อัพเดทของ 2012 อยู่ครับ ท่านใดมีเก็บไว้ ช่วยๆแบ่งปันด้วยครับ

    .
     
  16. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    อินเดียฝนตกหนัก-น้ำท่วม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 22 คน
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 พฤศจิกายน 2555 18:07 น.

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมในรัฐอานธรประเทศ ทางภาคใต้ของอินเดียมานานกว่าสัปดาห์แล้ว โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน และประชาชนอีก 6 หมื่นคน ต้องไร้ที่อยู่อาศัย
    นอกจากนี้ ฝนตกยังสร้างความเสียหายให้แก่พืชผลทางการเกษตร และนาข้าวจำนวนมากจมอยู่ใต้กระแสน้ำ ทั้งนี้ เหตุฝนตกหนักและน้ำท่วมดังกล่าว เป็นผลมาจากพายุไซโคลนนีลาม พัดถล่มชายฝั่งอินเดียเมื่อสัปดาห์ก่อน
     
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ชาวบ้านแห่ดู ปลาประหลาด มีหัวเหมือนงู ที่เวียดนาม

    เขียนโดย nattawat_86 โพสต์เมื่อ วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2555

    [​IMG]

    ชาวบ้านแห่ดู ปลาประหลาด มีหัวเหมือนงู ที่เวียดนาม
    สื่อท้องถิ่นของเวีดนามรายงานว่า ชาวบ้านในจังหวัด Hoa Binh ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือกรุงฮานอย ประเทศเวียดนามต่างทยอยเดินทางไปดูปลาประหลาด ที่กล่าวกันว่า เป็นปลาที่มีลักษณะคล้ายงู มองดูคล้ายปลาไหล แต่มีขนาดใหญ่กว่า ชั่งน้ำหนักได้ 4.2 กิโลกรัม ซึ่งคนงานในไร่อ้อย ผู้ที่จับได้ เล่าว่า จับมันได้ตอนไปตักน้ำจากหนองน้ำเพื่อนำไปรดต้นอ้อย
    เมื่อสังเกตดีๆ ก็พบว่าหน้าตามันประหลาด แถมยังแยกเขี้ยวจนเห็นฟันเต็มปาก มีเสียงขู่ฟ่อออกจากลำคอเหมือนกับงู แต่ก็ยืนยันว่ามันเป็นปลาอย่างแน่นอน ไม่ใช่งู มีลักษณะดุร้ายจนสุดท้ายต้องสั่งฆ่ามัน เพราะเกรงว่าจะมีพิษ เป็นอันตรายกัดคนจนถึงแก่ชีวิตได้ เมื่อผ่าท้องมาดูแล้วพบว่า ปลาตัวนี้มีตับ มีลำไส้ และมีลิ้นคล้ายลิ้นหมูอีกด้วย
    Mthai News

    ชาวบ้านแห่ดู ปลาประหลาด มีหัวเหมือนงู ที่เวียดนาม | ข่าว ข่าวรายวัน ข่าววันนี้ ข่าวการเมือง
     
  18. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]

    หย่อม97Bในแถบตะวันออกของอินเดีย รัฐอัสสัม ไปรวมพลอยู่ประเทศจีน ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือทยอยเข้าอ่าวไทย+หย่อมความกดอากาศต่ำตอนล่างของมาเลเซีย และอ่าวไทยตอนล่าง ก่อตัว ส่งฝนเข้าภาคใต้ตอนล่าง ตั้งแต่ชุมพรลงไป ส่วนมากตกในช่วงบ่าย-ค่ำ

    ภาคกลางและภาคตะวันออก ช่วงบ่ายจะมีเมฆก่อตัวในพื้นที่ ตกแค่บางแห่ง

    ภาคเหนือ เชียงราย พะเยา น่าน จะมีฝนตกบางพื้นที่

    ขอบคุณข้อมูลจากพี่Sarthit Medhasith Suksumret ด้วยคะ

    ภาพบนไทม์ไลน์ | Facebook
     
  19. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พบโลมาตายอีก 1 ที่เกาะกล้วย จ.ตรัง เป็นตัวที่ 9 ของปี 55

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 พฤศจิกายน 2555 20:55 น.

    [​IMG]

    ตรัง - พบซากโลมาลอยตายอยู่ทางทิศเหนือของเกาะกล้วย จังหวัดตรัง คาดสาเหตุเกิดมาจากติดอวนปลากระเบนของชาวประมงแล้วจมน้ำตาย เป็นตัวที่ 9 ของปี 2555

    วันนี้ (5 พ.ย.) นายประจวบ โมฆะรัตน์ ผอ.ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 จังหวัดตรัง ได้นำเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบซากโลมา ซึ่งชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่อำเภอหาดสำราญ ไปพบลอยตายอยู่ทางทิศเหนือของเกาะกล้วย ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างอ่าวปะเหลียน จังหวัดตรัง กับอ่าวทุ่งหว้า จังหวัดสตูล ก่อนนำซากโลมาที่พบมาขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือหมู่ที่ 4 บ้านตะเสะ ตำบลตะเสะ อำเภอหาดสำราญ

    จากการตรวจสอบพบว่า เป็นโลมาชนิดหลังโหนก อายุ 2 ปี วัดรอบลำตัว 60 ซม. ยาว 150 ซม. และหนัก 90 กก. โดยมีบาดแผลที่ลำคอ และบริเวณหาง จำนวน 2 แผล ทำให้มีเลือดไหลออกมาอยู่ตลอดเวลา โดยน่าจะเกิดจากรอยบาดแผลของอวนปลากระเบน และน่าจะตายมาแล้วก่อนหน้านี้ประมาณ 1 วัน เบื้องต้นคาดว่าโลมาตัวดังกล่าวน่าจะติดอวนปลากระเบนของชาวประมงแล้วจมน้ำตาย

    ทั้งนี้ ในปี 2555 มีการพบโลมาตายในทะเลตรังแล้ว 9 ตัว จากจำนวนที่มีเหลืออยู่ทั้งหมดประมาณ 190-200 ตัว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 จังหวัดตรัง จึงนำซากไปแช่แข็งและรอการตรวจสอบอีกครั้ง นอกจากนั้น ยังมีการกระแสข่าวกลุ่มอนุรักษ์หลายองค์กรเตรียมจะเดินทางเข้าพบกับ นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เพื่อหาแนวทางการดูแลโลมาอย่างจริงจัง และเด็ดขาดต่อไป

    South - Manager Online - พบโลมาตายอีก 1 ที่เกาะกล้วย จ.ตรัง เป็นตัวที่ 9 ของปี 55
     
  20. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    “นิวยอร์ก” เตรียมรับมือพายุลูกใหม่

    วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน 2555 เวลา 10:52 น.

    [​IMG]

    ทางการรัฐนิวยอร์ก ประกาศเตือนประชาชน เตรียมพร้อมรับมือพายุลูกใหม่ ที่แม้จะไม่รุนแรงเท่าเฮอริเคน "แซนดี้" แต่อาจก่อให้เกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลันได้
    วันนี้ ( 6 พ.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ทางการนิวยอร์กออกประกาศเมื่อวันจันทร์ เตือนประชาชนให้เฝ้าระวัง และเตรียมพร้อมรับมือพายุลูกใหม่ที่มีแนวโน้มเคลื่อนตัวเข้าถล่มพื้นที่แนวชายฝั่งในอีกไม่กี่วันข้างหน้า พร้อมกับอนุมัติให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคน “แซนดี้” สามารถไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ในวันที่ 6 พ.ย. ที่หน่วยเลือกตั้งใดก็ได้ในรัฐ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน


    นายแอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก แถลงว่า ได้รับรายงานจากสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งสหรัฐ เกี่ยวกับการก่อตัวของพายุลูกใหม่ ที่เกิดจากการรวมตัวของหย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณนอกชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ และอาจเคลื่อนตัวเข้าถล่มรัฐนิวยอร์ก และนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งกำลังฟื้นตัวหลังได้รับความเสียหายอย่างหนักจากอิทธิพลของพายุเฮอริเคน “แซนดี้” แม้จะเป็นพายุที่ไม่มีกำลังแรงมาก แต่ด้วยสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ทางการจึงไม่อาจนิ่งนอนใจได้ เนื่องจากพายุลูกดังกล่าวอาจทวีกำลังแรงขึ้นอีก ภายใน 48 ชั่วโมงข้างหน้า ซึ่งอาจก่อให้เกิดฝนตกกระหน่ำ น้ำท่วมฉับพลัน และหิมะตกหนักบนพื้นที่ภูเขา


    นอกจากนี้ คัวโมยังเรียกร้องให้ผู้ประกอบการผลิต และจ่ายกระแสไฟฟ้า เร่งซ่อมแซมระบบให้กลับมาเป็นปกติโดยด่วน หลังพบว่ามีเพียงพื้นที่เขตแมนฮัตตันเท่านั้น ที่ระบบจ่ายกระแสไฟฟ้ากลับมาทำงานตามปกติ แต่ชาวนิวยอร์กในพื้นที่ส่วนอื่นยังคงต้องอาศัยอยู่ในความมืดมิด


    ขณะที่โรงเรียนในนครนิวยอร์กกว่า 86% หรือกว่า 1,700 แห่ง กลับมาเริ่มเปิดการเรียนการสอนตามปกติได้แล้ว เหลืออีกราว 100 แห่งที่ยังต้องประกาศระงับการเรียนการสอน เนื่องจากยังไม่มีกระแสไฟฟ้า ส่วนระบบขนส่งสาธารณะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติได้แล้วราว 80%

    “นิวยอร์ก” เตรียมรับมือพายุลูกใหม่ | เดลินิวส์
     

แชร์หน้านี้

Loading...