ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <TABLE class=tborder id=post700439 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead id=currentPost style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 09:32 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #572 <INPUT id=plist_700439 style="PADDING-RIGHT: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px 0px 0px 5px; VERTICAL-ALIGN: middle; PADDING-TOP: 0px" type=checkbox value=0 name=plist[700439] inlineModID="inlineMod"> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>woottipon<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_700439", true); </SCRIPT>
    สมาชิก ยอดนิยม
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 10:47 AM
    วันที่สมัคร: Sep 2005
    สถานที่: สทช.8 นครสวรรค์
    ข้อความ: 2,618 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 5,717 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 18,841 ครั้ง ใน 2,786 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 2168 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_700439 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->เมื่อวานได้ไปกราบสมเด็จองค์ปฐมและรอยพระพุทธบาทองค์ปฐมเขากะลา และขออนุญาตพระท่านเก็บหินธาตุนำไปบรรจุหลังพระสมเด็จเอาไว้แจกงานกฐินที่พุทธฐานเขากะลา ในวันที่ 4 พฤษภาคม นี้ หินพระธาตุได้ตอนขุดขึ้นมาจากการทำฐานพระองค์ใหญ่ พระท่านสั่งให้ล้อมเขตไว้เกรงคนจะไปเหยียบย้ำเป็นของศักดิ์สิทธิ์ ลึกลงไปใต้ดินบริเวณนั้นเป็นพระธาตุเต็มบริเวณ หลวงพ่อท่านหนึ่งบอกว่าอีกหน่อยจะมีคนมาขอไปทำพระกันเพราะพุทธคุณหินพระธาตุนี้ศักดิ์สิทธิ์มาก จากนั้นได้สนทนาเรื่องภัยพิบัติใหญ่ ท่านได้พูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งขึ้นเขาใกล้ๆพุทธสถานไปหาหน่อไม้ เกิดหลงเขาไปในแดนหนึ่งซึ่งในที่นั้นเป็นป่ามะม่วงผลงามสุกเต็มต้นไปหมด หลังจากนั้นเธอเหนื่อยและหิวได้นำมะม่วงนั้นมาทานรสอร่อยมาก ไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน หลังจากทานแล้วจะออกมาได้เก็บมะม่วงนั้นออกมาเพื่อไปฝากพ่อแม่ เดินไปก็รู้สึกหนักมากจนต้อนโยนมะม่วงทิ้งไป สุดท้ายก็หาทางออกเจอ จากเรื่องที่เล่ามาพอจะอนุมานได้ว่าเวลาเกิดภัยพิบัติจริงๆ ผู้คนมากันมากจะไปหาอาหารจากที่ไหน ก็คงจะได้รับการช่วยกันจากชาวเมืองอีกมิติหนึ่งก็เป็นไปได้ และในบริเวณเขานั้นมีตาน้ำซึ่งมีน้ำไหลตลอดไม่มีแห้ง
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    ร่วมสร้างโบสถ์และมณฑปครอบรอยพระพุทธบาท วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ อ.ลี้ จ.
    ลำพูน
    ภาพงานบรรจุพระและพระบรมธาตุมณฑปแก้ว http://www.palungjit.org/board/showt...=80955&page=10
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "ทรัพย์ของแผ่นดิน"
    *** กรรม...กำลังมา ****

    พระองค์ สอนว่า...
    อย่าได้นำเงินและทรัพย์ของแผ่นดิน...มาใช้ส่วนตัว ไม่ว่าวิธีใดๆ
    แม้เพียงสตางค์เดียว...เราก็ต้องชดใช้ ต้องรับเป็นกรรม

    ไม่เคยมีผู้ใด ที่นำเงินและทรัพย์ของแผ่นดินไปใช้
    แล้วชีวิตจบสิ้นด้วยความสงบ ด้วยความสุข
    ทุกข์คนมีแต่ทุกข์ทรมานจิตใจ
    เป็นโรคร้าย เจ็บปวด แสนทรมาน...ต้องนอนทนทุกข์บนเตียง แล้วต่อด้วยโลง
    ครอบครัวคนรัก...รับกรรม ...แต่ตัวเราต้องเจ็บหัวใจแทน
    ประสบอุบัติเหตุ....พิกลพิการ กลายเป็นคนประหลาด
    เป็นโรคประสาท เป็นบ้า...ทนทุกข์กับกรรมที่เข้ามาหลอกหลอนจิตใจ

    วันนี้...กรรมยังมาไม่ถึง
    เราควรจะกลับตัวกลับใจใหม่
    เงินและทรัพย์เหล่านั้น...หากยังอยู่กับท่าน
    ท่านไม่รอดแน่นอน

    หากจะรอดพ้นกรรม...ท่านต้องพึ่งโลกุตตระ และสัจจะ เท่านั้น

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "

    ๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ศาลปินส์ตัดสิน
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กรรมหนัก (ครุกรรม)

    กรรมหนัก หรือครุกรรม เป็นกรรมที่พลังอำนาจมากให้ผลก่อนกรรมอื่นๆ และไม่มีกรรมใดมาขวางกั้นได้ มีพลังแรงอย่างทันตาเห็นในชาติปัจจุบันและสามารถส่งผลถึงชาติหน้าได้

    ในส่วนชั่ว หรือบาปหนัก นั้น เรียกว่า อนันตริยกรรม ซึ่งมีอยู่ห้าประการด้วยกัน คือ
    1. สังฆเภท คือการที่พระสงฆ์รูปใดรูปหนึ่งหรือหลายรูป ได้กระทำการทำให้คณะสงฆ์ตั้งแต่สี่รูปขึ้นไปมีความเห็นผิดตามคำยุยงแห่งตนไปกระทำสังฆกรรมต่างหาก ไปสวดพระปาติโมกข์ต่างหาก ผู้ทำสังฆเภทได้นั้น หมายเฉพาะ พระสงฆ์ เท่านั้น แต่ถ้าผู้กระทำเป็นสามเณร อุบาสก อุบาสิกา ชาวพุทธทั่วไป หรือคนภายนอกพุทธศาสนา นักปราชญ์ ขี้เหล้าเมายา ทิดบาเรียนทั้งหลาย ไม่จัดอยู่ในบาปหนัก ในข้ออนันตริยกรรมนี้ แต่บาปหนักนั้นก็เสมออนันตริยกรรม ในบรรดาอนันตริยกรรมนี้ สังฆเภทเป็นกรรมที่หนักที่สุด ให้ผลก่อนอนัตริยกรรม ประเภทอื่น และสิ้นสุดลงในชาติหน้าเท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าหากได้ทำ อนันตริยกรรม ไว้หลายอย่าง ก็จะได้รับผลของ สังฆเภท อันเป็นกระทงที่หนักที่สุด และอนันตริยกรรมประเภทอื่นก็จะกลายเป็นอโหสิกรรม เมื่อสิ้นวาระของชาติหน้า
    2. โลหิตปาท คือ การทำร้ายพระพุทธเจ้าจนเกิดอาการห้อเลือดขึ้นไป ในสมัยพุทธกาล พระเทวทัต ได้เป็นผู้กระทำ อนันตริยกรรมข้อ โลหิตปาท นี้จนถูกธรณีสูบตกนรกอเวจีไป ในสมัยปัจจุบัน ก็มีบาปหนักเสมออนันตริยกรรม แต่ไม่ใช่อนันตริยกรรม กล่าวคือผู้มีเจตนาชั่วร้ายใฝ่หากรรมอันเป็นบาปหยาบช้า ทำลายล้างวัตถุที่พระพุทธเจ้า เช่น ทำลายพระพุทธรูป ทำลายเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ทำลายต้นไม้มหาโพธิ์ นี่เองที่คนโบราณจึงไม่กล้าทำลายพระพุทธรูป หรือพระเครื่องถึงแม้ว่าจะแตกหักแล้วก็ตาม แต่ผู้มีบาปมากไม่กลัว สามารถตัดเศียรพระพุทธรูปได้ อย่างที่อยุธยา หรือทำลายทุบตัดแขนขา หรืออย่างที่พม่าเผาผลาญ พระพุทธรูปและเจดีย์เพื่อจะเอาทองคำ ในคราวสมัยอยุธยาแตก
    3. อรหันตฆาต หรือ การฆ่าพระอรหันต์ บุคคลผู้ใดมีเจตนาชั่วร้าย ฆ่าพระอรหันต์ ได้ชื่อว่าเป็นอรหันต์ฆาตทั้งนั้นคฤหัสถ์ที่บรรลุธรรมวิเศษ เป็นพระอรหันต์ แต่ยังไม่ทันได้บวชเป็นพระสงฆ์ ผู้ใดฆ่าก็เป็นอนันตริยกรรม และถึงแม้ขณะเจริญวิปัสสนากรรมฐาน ท่านถูกทำร้ายด้วยอาวุธหรือยาพิษในน้ำดื่มหรืออาหาร เกิดทุกขเวทนา แล้วท่านได้กำหนดเอาทุกขเวทนามาเป็นบาทแห่งวิปัสสนา จนเกิดมรรคผลสำเร็จเป็นพระอรหันต์แล้วดับผลสู่นิพพาน ผู้ทำร้ายย่อมได้ชื่อว่า เป็นผู้ฆ่าพระอรหันต์ อย่างไรก็ตาม ผู้ฆ่าพระโสดาบัน พระสกิทาคามี พระอนาคามี ถึงแม้จะไม่ได้ชื่อว่า เป็นอรหันตฆาต แต่ก็มีบาปหนักเสมอ อนันตริยกรรม
    4. มาตุฆาต คือ การฆ่าแม่บังเกิดเกล้า เท่านั้น แม่เลี้ยง แม่บุญธรรม แม่ยาย ไม่เข้าข่ายเป็นมาตุฆาต และต้องเป็นการฆ่าของลูกมนุษย์ต่อแม่มนุษย์เท่านั้น การที่สัตว์เดรัจฉานฆ่าพ่อแม่ของตนนั้นไม่จัดเป็นอนันตริยกรรม การฆ่าแม่นั้นถึงแม้ว่าจะสำคัญผิดหรือไม่รู้ก็จัดเป็นอนันตริยกรรม
    5. ปิตุมาต หรือการฆ่าพ่อบังเกิดเกล้า นัยเดียวกันกับ มาตุฆาต แต่ต่างกันตรงที่กรรมหนักใดจะเป็นผู้ให้ผลก่อน ธรรมดาแม่เป็นผู้อุ้มท้องลูกในครรภ์ และมีใจอ่อนโยนเอื้อเอ็นดูอุ้มชูเลี้ยงลูก ได้รับความลำบากมากกว่าพ่อ ถึงจะชั่วช้าเลวทรามขนาดไหน ก็ยังได้ชื่อว่า เป็นผู้มีคุณแก่ลูกมากอยู่ดี เพราะฉะนั้น ถ้า แม่กับพ่อ เป็นคนดีมีศีลธรรมเสมอกัน มาตุฆาต ย่อมให้ผลก่อนปิตุฆาต ยกเว้นในกรณีที่พ่อ เป็นผู้มีคุณธรรม มีศีลธรรมมากกว่า แม่ เท่านั้น ปิตุฆาต จึงจะให้ผลก่อนมาตุฆาต
    อนันตริยกรรม มีพลังโทษมาก เมื่อได้กระทำลงไปแล้ว และภายหลังรู้สึกสำนึกตนหวังให้พ้นทุกข์โทษในอเวจีมหานรก ด้วยการสร้างกุศลบุญใหญ่ ก็ไม่มีพลังอำนาจพอ ถึงแม้ว่าจะสร้างเจดีย์ทองคำสูงใหญ่ มากมายเต็มจักรวาล หรือจะถวายทานแก่พระสงฆ์ที่มีอยู่ในโลกทุกวันนี้ หรือโชคดีพบพระพุมธเจ้าแล้วเข้าอุปฏฐากใกล้ชิดจนสิ้นชีพ ก็ไม่มีพลังอำนาจพอที่จะลบล้าง อนันตริยกรรม ทั้งห้านี้ได้

    สำหรับครุกรรมส่วนดีนั้น เรียกว่าบุญหนัก ได้แก่ การบำเพ็ญสมถกรรมฐาน จนถึงระดับ ปฐมฌาน จนถึง จตุตถฌาน ซึ่งเป็นรูปฌาน และบำเพ็ญอรูปฌาน จนถึงระดับ อากาสานัญจายตนะ (เพ่งอากาศ) วิญญาณัญจายตนะ (เพ่งวิญญาณ) อากิญจัญญายตนะ (เพ่งความว่าง) เนวสัญญานาสัญญายตนะ (เพ่งความหลุดมิหลุดแหล่) ตามลำดับ ซึ่งพลังอำนาจของการบำเพ็ญฌานที่สูงกว่า ย่อมให้ผลก่อน แต่การสำเร็จอรหันต์ ย่อมเหนือกว่า

    ๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เลียนแบบตอลิบานระเบิดพระพุทธรูปสลักหน้าผาในปากีสถาน!</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>11 กันยายน 2550 20:44 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>พระพุทธรูปบามิยันก่อนถูกตอลิบานระเบิดทำลาย</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>เอเอฟพี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2007
  4. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    ฮือฮาทั้งดอยสะเก็ด ต้นไม้พระพุทธรูป



    <CENTER>
    [​IMG]
    วันก่อน ณ วัดพระบาทปางแฟน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พระครูปลัดนภดล หรือพระอาจารย์โต ฐิตวิริโย เจ้าอาวาสวัดพระบาทปางแฟน ทำพิธีผสมมวลสารและกดพิมพ์นำฤกษ์พระพิฆเนศ ด้านหลังเป็นจตุคามรามเทพ รุ่น "ขอได้ดังใจหวัง" มีประชาชนให้ความสนใจมาชมพิธีดังกล่าวจำนวนมาก
    ในระหว่างที่พระอาจารย์โต กำลังทำพิธีกดพิมพ์นำฤกษ์นั้น มีชาวบ้านไปพบเห็นภาพพระพุทธรูปปรากฏอยู่บนลำต้นไม้ยูคาลิปตัสอยู่ติดกับศาลพระภูมิภายในวัด เป็นต้นไม้คู่แฝดลำต้นเดียวกันและแยกออกเป็น 2 ชาวบ้านเรียกกันว่าต้นไม้ 2 นาง
    ขณะที่พระอาจารย์โต กำลังทำพิธีกดพิมพ์นำฤกษ์ฯ อยู่นั้น ชาวบ้านส่วนหนึ่งก็ได้พากันแห่ไปดูภาพพระพุทธรูปโผล่อยู่กลางลำต้นไม้ดังกล่าวที่บริเวณศาลพระภูมิภายในวัด และต่างวิพากวิจารณ์กันต่างๆ นานา
    โดยภาพพระพุทธรูปที่ปรากฏบนต้นไม้นั้นเป็นภาพคล้ายกับพระพุทธรูปปางมารวิชัย เกิดขึ้นจากธรรมชาติไม่ใช่ฝีมือของมนุษย์ เป็นการหลุดของเปลือกไม้ต้นยูคาลิปตัส ที่หลุดลอกออกทำให้มีลักษณะภาพคล้ายกับพระพุทธรูป
    พระอาจารย์โต เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า เมื่อก่อนบริเวณแห่งนี้เป็นเนินดินสูงขึ้นไปมีต้นไม้ปกคลุม ต่อมาทางวัดได้ปรับแต่งภูมิทัศน์บริเวณดังกล่าวมีบ่อน้ำและน้ำตกโดยทำเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป และได้นำศาลพระภูมิไปตั้งด้านหลังติดกับต้นยูคาลิปตัส แต่ก็ไม่ได้สังเกตว่ามีภาพพระพุทธรูปอยู่ที่ต้นไม้เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน และยังได้ใช้ประโยชน์กับต้นไม้ยูคาลิปตัสต้นนี้โดยเป็นที่ยึดป้ายโฆษณาอีกต่างหาก
    "กระทั่งชาวบ้านมาพบเห็นภาพพระพุทธรูปปรากฏบนต้นไม้และพากันมากราบไหว้สักการะไปพร้อมๆ กับกราบไหว้สักการะศาลพระภูมิด้วย ก็แล้วแต่ศรัทธาของชาวบ้าน ภาพที่ปรากฏเป็นพระพุทธรูปบนลำต้นของต้นยูคาลิปตัสถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ทางวัดอาจจะต้องปรับปรุงพื้นที่บริเวณจุดนี้เพื่อให้ประชาชนที่ศรัทธามากราบไหว้บูชาต่อไปให้ดีกว่าเดิม"
    "ครั้งนี้เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติแบบบังเอิญที่เหมือนที่สุดเลยก็ว่าได้" !!


    คอลัมน์ เป็นไปได้


    ข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]
    </CENTER>
     
  5. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
     
  6. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ค้นพบ ****

    นั่งเรือไป
    พบ พระพุทธรูปองค์ใหญ่...
    โผล่ขึ้นมาครึ่งองค์ เอียงเฉียงๆ
    อยู่ภายในถ้ำใหญ่...ณ ภูเขาแห่งหนึ่ง
    คนหนึ่ง เฝ้าศึกษาอยู่

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  7. อาวุโสพรรคมาร

    อาวุโสพรรคมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    318
    ค่าพลัง:
    +1,419
    ตัวกู-ของกู

    ถ้าจะอยู่ ในโลกนี้ อย่างมีสุข
    อย่าประยุกต์ สิ่งทั้งผอง เป็นของฉัน
    มันจะสุม เผากระบาล ท่านทั้งวัน
    ต้องปล่อยมัน เป็นของมัน อย่าผันมา
    เป็นของกู ในอำนาจ แห่งตัวกู
    มันจะดู วุ่นวาย คล้ายคนบ้า
    อย่างน้อยก็ เป็นนกเขา เข้าตำรา
    มันคึกว่า "กู-ของ-กู" อยู่ร่ำไป
    จะหามา มีไว้ ใช้หรือกิน
    ตามระบิล อย่างอิ่มหนำ ก็ทำได้
    โดยไม่ต้อง มั่นหมาย ให้อะไรๆ
    ผูกยึดไว้ ว่า "ตัวกู" หรือ "ของกู"ฯ

    ขอคั่นรายการหน่อยครับ
     
  8. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สิ่งที่ดี ****

    *** นักการเมืองไทย ****
    <O:p
    เมื่อ ....เขาและเธอ ปรารถณา...บริหารบ้านเมือง ให้เจริญรุ่งเรือง<O:p
    เขา และ เธอ ....ต้อง รักษาสัจจะ<O:p
    เขา และ เธอ ...ประกาศ แนวความคิด <O:p
    เขา และ เธอ ....ประกาศ สิ่งที่จะทำ<O:p
    เขา และ เธอ ...ประกาศ สิ่งที่ไม่ทำ
    <O:p</O:pเขา และ เธอ ....หาเสียงสนับสนุนจากประชาชน ด้วย การประกาศสัจจะ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ดินฟ้าอากาศ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ...คือ สักขีพยาน<O:p</O:p
    เขา และ เธอ ... คือ ผู้กล้าที่จะประกาศ สัจจะ<O:p</O:p
    เขา และ เธอ .... ไม่ใช่ ผู้ขี้ขลาด<O:p</O:p
    กลัวแม้กระทั่ง... สัจจะ ที่จะไม่โกง ไม่ทรยศขาติบ้านเมืองของตนเอง !!!!<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เขา และ เธอ ผู้มีสัจจะ....จะนำความสงบสุขมาสู่บ้านเมือง อย่างแท้จริง<O:p</O:p
    เขา และ เธอ ผู้มีสัจจะ...จะนำประเทศชาติ ก้าวสู่ยุคศิวิไลซ์<O:p</O:p
    เขา และ เธอ ผู้ที่กล้าประกาศ สัจจะ...สู่ประชาชน<O:p</O:p
    เขา และ เธอ จะได้รับการสนับสนุนจากใจจริง<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    การซื้อขายเสียง...คือ การกระทำผิด โกง ไม่ถูกต้อง สร้างนิสัยเสียให้ประชาชน<O:p</O:p
    สัจจะ ไม่ซื้อขายเสียง....จะถูกประกาศจาก ผู้มีสัจจะ !!!<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ณ วันนี้<O:p</O:p
    หมดเวลาโกงกินชาติบ้านเมืองแล้ว<O:p</O:p
    ใครทำไม่ได้...อย่าได้คิดมาบริหารประเทศชาติ<O:p</O:p
    กรรม กำลังปรากฏในไม่ช้า<O:p</O:p
    ทุกคน จึงต้อง พึ่งสัจจะ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<O:p</O:p
    วันพุธที่ ๑๒ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๐
     
  9. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD height=70>แผ่นดินไหว 7.9 ริกเตอร์ เกาะสุมาตรา สะเทือนถึงกทม. </TD></TR><TR><TD vAlign=top bgColor=#ededed>19:02 น. กรมอุตุนิยมอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.9 ริกเตอร์ ซึ่งอาจทำให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิ ขณะที่ศูนย์ธรณีวิทยาสหรัฐระบุว่า เกิดแผ่นดินไหว 8.0 ริกเตอร์ใกล้เกาะสุมาตราตอนใต้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย แผ่นดินไหวครั้งนี้ รับความรู้สึกได้ถึงประเทศไทย รวมถึงในกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ที่อยู่บนอาคารสูง รับรู้ความรู้สึกได้อย่างชัดเจน ส่วนบริเวณด้านล่างนั้น ผู้เลี้ยงปลาสังเกตเห็นน้ำในบ่อปลาเป็นคลื่นและกระเพื่อมขึ้น-ลง ขณะที่ปลากระโดดลอยตัวขึ้นมาเหนือน้ำ นายอนุรัตน์ สฤงคิ์ทรัพย์ หัวหน้าเวรพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ได้รับรายงานการเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าวเช่นกัน พร้อมทั้งเตือนให้ระวังอาจจะเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาในขนาดใกล้เคียงกัน แต่ไม่น่าจะเกิดสึนามิในประเทศไทย
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD align=right width="65%" bgColor=#ededed>[​IMG]</TD><TD align=right width="35%">[​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>เนชั่นทันข่าว
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ตอนนี้ประกาศเตือนสึนามิทั่วม.อินเดียแล้วครับ

    ทางใต้ ทางพังงา
    ภูเก็ตกระบี่ เกาะติดสถานการณ์ด่วนนะครับ
     
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สึนามิ ****

    เตรียมแต่...ตะวันตก
    ทางตะวันออก....อย่าประมาท !!!

    -" หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  12. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"อินโดนิเซีย"ประกาศยกเลิกเตือนภัยสึนามิ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>12 กันยายน 2550 20:05 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD><TD><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12></TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE style="WIDTH: 305px; HEIGHT: 1201px" cellSpacing=7 width=305 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>มีรายงานล่าสุดเมื่อเวลา20.00น. เกิดเหตุแผ่นดินไหวซ้ำอีกครั้งขนาด 6.1 ริกเตอร์ ที่หมู่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนิเซีย โดยสำนักข่าวท้องถิ่นของอินโดนิเซียระบุว่า ทางการได้ประกาศยกเลิกเตือนภัยสึนามิแล้ว จากที่ก่อนหน้าที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งแรกขนาด 7.9 ริคเตอร์ จนเป็นเหตุให้ "อินโดฯ-มาเลย์-อินเดีย-ศรีลังกา" ประกาศเตือนภัยสึนามิ

    มีรายงานเข้ามาว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.10 น.เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่มีความแรงขนาด 7.9 ริกเตอร์ ในประเทศอินโดนีเซีย โดยมีจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ SOUTHERN SUMATRA ละติจูด : 4&deg; 50' 50'' ใต้ ลองจิจูด : 101&deg; 10' 10'' ตะวันออก ความลึกจากระดับผิวดิน : 10 กิโลเมตร

    โดยได้ส่งแรงสะเทือนมายังประเทศไทย โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ของประเทศไทย เกิดเหตุแผ่นดินไหวสั่นสะเทือน บริเวณถนนสีลมและถนนสาทร ความแรงในระดับที่ผู้อยู่ตึกสูงสามารถรู้สึกได้ และแรงกว่าแผ่นดินไหวเมื่อครั้งก่อน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เหตุดังกล่าวได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่สีลม สาทร และบรรดาพนักงานที่ทำงานอยู่ในย่านนั้น ต่างรีบลงจากอาคารสำนักงานมาออยังบริเวณริมถนนเป็นจำนวนมาก

    พนักงานบริษัทเอกชน ซึ่งทำงานอยู่ในอาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์ ชั้น 35 ถ.สีลม เปิดเผยว่า ระดับความรุนแรงของการสั่นไหวนั้นรู้สึกได้ว่ารุนแรงกว่าครั้งก่อน โดยเหตุดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกให้กับคนที่อยู่ในอาคารเดียวกัน ต่างรีบเก็บข้าวของกลับบ้านกันโดยเร่งด่วน

    นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ศาลปกครองรายหนึ่ง ซึ่งทำงานอยู่ในอาคารเดียวกัน เผยว่า ความรุนแรงดังกล่าวถึงขนาดทำให้ตนเองรู้สึกเวียนหัว

     
  13. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <TABLE class=tborder id=post700259 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>vanco<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_700259", true); </SCRIPT>
    ทีม ตรวจทานพระไตรปิฏก
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 09:07 PM
    วันที่สมัคร: Feb 2007
    ข้อความ: 4,991 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 10,528 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 15,151 ครั้ง ใน 3,540 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 2018 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_700259 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อากาศแปรปรวน พายุลูกเห็บตกที่อาหรับ!! <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>อากาศแปรปรวน พายุลูกเห็บตกที่อาหรับ!!</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>อากาศแปรปรวน พายุลูกเห็บตกที่อาหรับ!!</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>อากาศแปรปรวน พายุลูกเห็บตกที่อาหรับ!!</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>อากาศแปรปรวน พายุลูกเห็บตกที่อาหรับ!!</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>อากาศแปรปรวน พายุลูกเห็บตกที่อาหรับ!!</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>อากาศแปรปรวน พายุลูกเห็บตกที่อาหรับ!!</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>อากาศแปรปรวน พายุลูกเห็บตกที่อาหรับ!!</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>อากาศแปรปรวน พายุลูกเห็บตกที่อาหรับ!!</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>อากาศแปรปรวน พายุลูกเห็บตกที่อาหรับ!!</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>อากาศแปรปรวน พายุลูกเห็บตกที่อาหรับ!!</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>อากาศแปรปรวน พายุลูกเห็บตกที่อาหรับ!!</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>อากาศแปรปรวน พายุลูกเห็บตกที่อาหรับ!!</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    แผนผังภาพธรรม พระไตรปิฎกฉบับธรรมทาน
    พระซ่อมพระ
    พุทธพยากรณ์และภัยพิบัติโลก
    พระไตรปิฏกฉบับดับทุกข์
    รับสมัครคนอ่านพระไตรปิฎกเสียง
    มิลินทปัญหา เสียงสมาชิกทดลองอ่านพระไตรปิฎก
    คู่มือฉุดช่วยคน คู่มือมนษย์
    7 เดือนบรรลุธรรม
    การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. LaVio

    LaVio Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +85
    วันที่12 กันยายน 50 อินโดนีเชีย แผ่นดินไหวไม่ต่ำกว่า 5 ริกเตอร์ 10ครั้ง
    ท่าจะไงๆแล้วครับ
    http://www.tmd.go.th/earthquake_report.php
     
  15. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>รัสเซียทำ'ระเบิดสุญญากาศ'ร้ายเท่า'นิวเคลียร์'</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>12 กันยายน 2550 23:30 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=250 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=250> [​IMG]</TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>อานุภาพของระเบิด</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเจนซี - รัสเซียประสบความสำเร็จในการทดลองระเบิดสุญญากาศขนาดทรงพลังที่สุดในโลก ซึ่งสามารถก่อให้เกิดคลื่นกระแทก อันมีอานุภาพทำลายล้างพอๆ กับการระเบิดของอาวุธนิวเคลียร์ ฝ่ายทหารของแดนหมีขาวแถลงเมื่อวันอังคาร พร้อมกับตั้งสมญาอาวุธมหาประลัยชนิดนี้ว่า "บิดาแห่งระเบิดทั้งมวล"

    ระเบิดดังกล่าวถือเป็นอาวุธล่าสุด ในการเปิดเผยชุดอาวุธและความเคลื่อนไหวทางนโยบายใหม่ๆ ของรัสเซีย ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน กำลังพยายามรื้อฟื้นบทบาทความสำคัญของแดนหมีขาวบนเวทีระหว่างประเทศ

    "ผลการทดสอบอาวุธใหม่ที่ใช้โจมตีจากทางอากาศชนิดนี้ แสดงให้เห็นว่าประสิทธิภาพและอานุภาพของมันทัดเทียมกับอาวุธนิวเคลียร์" อเล็กซานเดอร์ รุคชิน รองเสนาธิการทหารของรัสเซีย กล่าวกับ โออาร์ทีช่องที่ 1 อันเป็นสถานีทีวีแห่งรัฐของแดนหมีขาว ต่อมารายงานข่าวชิ้นนี้ยังถูกนำออกเผยแพร่ทางช่อง เวสติ ซึ่งอุปถัมภ์โดยรัฐ

    "คุณจะได้เห็นผลงานของมันกันในตอนนี้เลย ระเบิดชนิดที่ไม่มีคู่แข่งขันใดๆ ในโลก กำลังถูกนำมาทดสอบ ณ ที่ตั้งทางทหารแห่งหนึ่ง" เขากล่าว

    แล้วรายงานข่าวก็แสดงภาพเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์รุ่น ตูโปเลฟ ทียู-160 ลำหนึ่ง กำลังทิ้งลูกระเบิดลงใส่พื้นที่ทดสอบ จากนั้นได้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง

    ภาพต่อมาแสดงให้เห็นสิ่งที่ดูเหมือนกับกลุ่มอาคารแฟลตหลายชั้น ถูกทำลายราบท่ามกลางพื้นดินและอิฐหินที่มีรอยเผาไหม้ "พื้นดินแลดูเหมือนกับผิวโลกพระจันทร์" รายงานข่าวบอก

    "กระทรวงกลาโหมเน้นย้ำว่า สิ่งประดิษฐ์ทางทหารชิ้นนี้ไม่ได้ขัดแย้งกับสนธิสัญญาระหว่างประเทศแม้แต่ฉบับเดียว รัสเซียไม่ได้กำลังเปิดการแข่งขันอาวุธแบบใหม่"

    ระเบิดชนิดนี้โดยปกติแล้วจะทำการระเบิดเป็น 2 ขั้นตอน ในขั้นตอนแรก การระเบิดขนาดย่อมๆ จะทำให้ตัววัตถุระเบิดตัวหลัก ฟุ้งกระจายออกมาเป็นกลุ่มเมฆ แล้วก็จะมีการระเบิดครั้งที่สองในทันที หรือไม่เช่นนั้นก็มีตัวจุดระเบิดเป็นครั้งที่สอง

    แรงระเบิดนี้จะก่อให้เกิดคลื่นกระแทกซึ่งแผ่อิทธิฤทธิ์ไปไกลกว่าระเบิดแบบธรรมดามาก นอกจากนั้น ในการระเบิดซึ่งจะดึงเอาออกซิเจนในอากาศไปใช้ ยังจะทำให้เกิดภาวะสุญญากาศบางส่วนขึ้นมา จึงยิ่งเพิ่มเติมความเสียหายและการบาดเจ็บล้มตาย ที่จะเกิดจากตัวระเบิดเองอยู่แล้ว

    "อำนาจทำลายล้างตัวหลัก ก็คือตัวคลื่นกระแทกความเร็วเหนือเสียง และอุณหภูมิซึ่งสูงอย่างเหลือเชื่อ" รายงานข่าวระบุ "สิ่งที่มีชีวิตทั้งหลายอยู่ในสภาพเหมือนกับระเหยหายไปหมด"

    ทางด้านรัคชินกล่าวว่า "ในเวลาเดียวกัน ผมต้องขอย้ำว่าอานุภาพของอาวุธชนิดนี้ ไม่ได้ทำให้สิ่งแวดล้อมปนเปื้อนเป็นพิษ ซึ่งตรงกันข้ามกับอาวุธนิวเคลียร์"

    รายงานข่าวบอกว่า ระเบิดชนิดใหม่นี้มีอานุภาพร้ายแรงกว่าระเบิดซึ่งใช้หลักการเดียวกันที่สหรัฐฯผลิต และตั้งชื่อย่อว่า "MOAB" จึงทำให้ได้สมญาว่า "Mother of All Bombs" (มารดาแห่งระเบิดทั้งมวล) ดังนั้น พวกนักออกแบบอาวุธชาวรัสเซีย เลยเรียกอาวุธใหม่ของตนนี้ว่า "Father of All Bombs" ทั้งนี้ระเบิดของรัสเซียนั้นมีอานุภาพเท่ากับดินระเบิดทีเอ็นที 44 ตัน หรือก็คือสูงกว่า MOAB 4 เท่า อีกทั้งอุณหภูมิที่บริเวณศูนย์กลางการระเบิดก็สูงกว่าของอเมริกัน 2 เท่า
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. ปกรณ์

    ปกรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    404
    ค่าพลัง:
    +3,761


    อนาจใจ......... แข่งกันสร้างอาวุธประหัตประหารชีวิตกัน
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** อาวุธร้าย ****

    ระเบิด ๔ ลูก... หลงมาตก เมืองอมรหลอมละลาย

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  18. yutkanlaya

    yutkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    865
    ค่าพลัง:
    +4,403
    <TABLE class=news2006_topic cellSpacing=0 cellPadding=0 width=595 border=0><TBODY><TR><TD width=585 height=10><TABLE class=news2006_topic width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left>รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐจะเดินทางไปเจรจาสันติภาพในตะวันออกกลางกับอิสราเอลและปาเลสไตน์ในสัปดาห์หน้า</TD><TD align=right width=100></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=news2006_graylight height=10>โดย กรมประชาสัมพันธ์<SCRIPT language=JavaScript src="/global_js/global_function.js"></SCRIPT> <!--START-->วัน พฤหัสบดี ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2550 10:25 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=595 border=0><TBODY><TR><TD height=10></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=news2006_black cellSpacing=0 cellPadding=0 width=595 border=0><TBODY><TR><TD width=10 rowSpan=4></TD><TD width=575><!img001:m:r>- นายซีน แมคคอร์แมค โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐประกาศเมื่อวานนี้ว่า ดร.คอนโดลีซซ่า ไรซ์ รัฐมนตรีต่างประเทศจะเดินทางไปยังอิสราเอลกับปาเลสไตน์ตั้งแต่วันที่ 18 - 20 เดือนนี้ โดย ดร.ไรซ์จะพบปะกับเจ้าหน้าที่ของอิสราเอลและปาเลสไตน์ที่กรุงเยรูซาเล็มและเมืองรามัลเลาะห์ เพื่อที่จะดำเนินการหารือถึงความคืบหน้าในด้านการพัฒนาของเขตทางการเมือง และแก้ไขปัญหาของอิสราเอลและปาเลสไตน์.<!--END--> <!--PICLIST--></TD><TD width=10 rowSpan=4></TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD class=news2006_graylight align=right>หน้านี้ถูกเปิดอ่านแล้ว <!-- Start Counter --><SCRIPT language=javascript src="http://app.sanook.com/counter/js/counter.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT language=javascript type=text/javascript>counter('site=news&id=181897')</SCRIPT>1<!-- End Counter -->ครั้ง</TD></TR><TR><TD class=news2006_graylight align=right>อ่านข่าวทั้งหมดของ กรมประชาสัมพันธ์ ได้ที่นี่
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>
    (smile) (smile) (smile) (ping-love (ping-love (ping-love
    ถ้าจริงใจ นับว่าเป็น สัญญาณ ที่ดีต่อโลก
     
  19. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    จาก ที่เมื่อคืน ผมเข้าปฏิบัติธรรม ร่วม กับ คุณ wonderisland คนเมืองบัวภูเก็ต มีโอกาส สนทนาธรรม กับ พระ ท่านหนึ่ง

    ข้อความตรงกัน ที่ว่า พระอาจารย์ บวชแล้ว มาปฏิบัติ ธรรม กับ หลวงปู่มีชัย ที่สำนักสงฆ์ บ้านบางเนียง (ใกล้เขาหลัก ก่อนเกิด สึนามิ ) ต่อมา พระอาจารย์ ท่านนี้ มารู้จัก กับ หลวงปู่ฝาง (สกลนคร )

    นั่งมองภาพ หลวงปู่มีชัย ชื่อภาษาอังกฤษ นึกในใจ ว่า เอ่...คุ้นๆ น่ะ ว่า เคยเห็น จากที่ไหน หลวงปู่ ท่านส่ง จิต มาว่า เธอ ก้ รู้จักแล้ว นี่ ....เลย ผุดขึ้นมา ที่คุณ Falkman เพิ่งนั่งธรรมะ กับหลวงปู่ มาไม่กี่วันนี้เอง...

    หลวงปู่ ทั้ง 2 ท่านแจ้ง แล้ว ว่า ต่อไป แผ่นดิน จะเริ่ม มีการเปลียนแปลง จากสภาวะ ทั้ง น้ำแข็งขั้วโลก ละลาย จากความร้อน และ แผ่นดินไหว จะมี ความรุนแรง น่าจะมีความหนัก ราวๆ ปี 2551-2552

    และเมื่อเช้า น้องสาว แจ้งมาว่า ทางเบื้องบน เค้า เริ่มทดสอบ กันแล้ว ครับ ต่อไป อาจจะหนัก ขึ้นเรื่อยๆ ( ญาติธรรม จาก เชียงใหม่ แจ้งมา ) จึงขอให้ เราคน สยามประเทศ พึง ระมัดระวัง เตรียมความพร้อม ใว้ ครับ

    เป็นภัยใกล้ตัวแล้วครับผม ......เชื่อ ไม่เชื่อ ควรใช้วิจารณญาณ เน้อ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กันยายน 2007
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>พบแหล่งพลังงานใหม่! จุดไฟน้ำทะเลด้วยคลื่นวิทยุ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>13 กันยายน 2550 09:57 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>น้ำทะเลซึ่งถูกเผาพลาญได้ด้วยความถี่วิทยุอาจเป็นความหวังของแหล่งพลังงานใหม่</TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอเยนซี - นักเคมีเตรียมพัฒนาวิธีเผาน้ำทะเลให้กลายเป็นไฟด้วยคลื่นความถี่วิทยุ ที่นักวิจัยโรคมะเร็งค้นพบโดยบังเอิญ ที่สำคัญก่อนหน้าไม่มีใครคาดคิดว่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...