ด่วน!เสียงประหลาดบนท้องฟ้าที่ได้ยินทั่วโลก ได้ยินที่ประเทศไทยแล้วจ้า

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย โมก, 26 พฤศจิกายน 2012.

  1. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ขัดข้องทางเทคนิคเล็กน้อยค่ะ โพสต์ไม่ขึ้น สัญญาณเน็ตขาดๆหายๆ
     
  2. ราชบดินธร

    ราชบดินธร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +564
    สงสัยต้องส่งทีมงาน คนอวดผีไปแล้ว แต่เอ๊ะ มาคอนเซ็บเดียวกับผีเปรตป่าวเสียงวี้ดๆ กะทันสมัยใช่ไหมละ ผีเปรต + โลกแตก อินเทรนมา
     
  3. ราชบดินธร

    ราชบดินธร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +564
    สงสัยต้องส่งทีมงาน คนอวดผีไปแล้ว แต่เอ๊ะ มาคอนเซ็บเดียวกับผีเปรตป่าวเสียงวี้ดๆ กะทันสมัยใช่ไหมละ ผีเปรต + โลกแตก อินเทรนมาก
     
  4. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ในอีกมิติโลกของผี โลกของเทวดามีจริงค่ะ แต่อันนี้ไม่เกี่ยวกัน เสียงเปรตเสียงก็ไม่ใช่อย่างนี้ น้ำหนักของเสียงต่างกัน อันนี้เป็นเรื่องวิทยาศาสตร์ เป็นข้อสังเกตผลของพายุสุริยะที่มีต่อโลก
    วิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่ดีนำความเจริญมาสู่โลกมนุษย์ในขณะเดียวกันถ้ามนุษย์ใช้วิทยาศาสตร์ภายใต้อำนาจโลภะ โทสะ โมหะ วิทยาศาสตร์ก็กลายเป็นเครื่องมือสังหารทำลายมนุษย์และธรรมชาติที่อยู่ร่วมโลกกับเรา
     
  5. E22QBR

    E22QBR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +177
    ผมพักอยู่ ซ.ลาดพร้าว 80 แยก 22 ใกล้กับทางด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์ จะพยายามช่วยฟังแล้วแจ้งข่าวนะครับ แต่ไม่แน่ใจว่าเสียงดังกล่าวที่ได้ยินกันจะเป็นเสียงเครื่องยนต์ จากเลียบทางด่วนหรือบนทางด่วนหรือเปล่า เพราะเสียงดังกล่าวมันไม่ได้ดังนาน จับเสียงได้ไม่แน่ชัด แต่เคยได้ยินกับตัวเองบ้าง ตอน ตี 4-5 ครับซึ่ง ต้องออกไปขายของที่ตลาดลาดพร้าว สะพาน 2 เลยโชคชัย 4แต่เวลาออกจากบ้านจะออกปากซอยลาดพร้าว 80 ตอนได้ยินที่แรกคิดว่าเป็นเสียงรถที่มีขนาดใหญ่ แต่ตอนขี่ไป ผมใช้มอเตอร์ไซค์นะ ตอนไป ก็เห็นมีแต่รถกระบะขนสินค้าที่มีหลังคาสูงๆ เท่านั้น แต่เสียงดังมาก เลยแปลกใจเหมือนกัน แต่ไม่แน่ชัดนะครับ

    ถ้าเกิดแถวลาดพร้าว 71 หรือแถวแฮปปี้แลนด์ นวมินทร์ พอจะแจ้งข่าวให้ทราบได้นะครับ



    :z16:z16:z16
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2012
  6. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ขอบคุณค่ะที่เข้ามาแชร์ เสียงเครื่องยนต์ขนาดใหญ่หรือสถานที่รถสัญจรกันเยอะๆบวกทิศทางของลมมีผลต่อเสียงค่ะ ดิฉันยังไม่เคยได้ยินกับตัว ที่ได้ยินเป็นเสียงเครื่องยนต์ที่ถูกลมบีบ ฟังดูหึ่งๆแต่ไม่ใช่ค่ะ
     
  7. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ใครอยู่ต่างจังหวัด บ้านสวน อยู่ใกล้เขา บรรยากาศเงียบมากๆ เสียงที่ได้ยินอาจเป็นเสียงแมลงหรือเสียงสัตว์กลางคืนค่ะ ไปนอนกางเต้นท์มา ตอนดึกๆประมาณตีสามได้ยินเสียงหึ่งๆอี๊ดๆ แต่ไม่ดัง ตอนแรกอึ้งไปนิดว่าเป็นเสียงประหลาดบนท้องฟ้าที่ว่ากันหรือไม่ จึงพยายามตั้งใจฟัง จับหาทิศทางเสียง ลองฟังทั้งสองหู โดยนอนตะแคงซ้ายบ้างขวาบ้างเพื่อให้มั่นใจว่าได้ยินทั้งสองหู ซึ่งไม่ใช่เสียงที่เกิดจากความดันอากาศไม่เท่ากัน และสุดท้ายสรุปว่าต้นทางเสียงไม่ได้ดังมาจากท้องฟ้า น่าจะเป็นเสียงแมลงกลางคืนบางชนิด เอามาเล่าสู่กันฟังเผื่อใครที่ได้ยินแบบนี้
    ข้อสังเกตของเสียงอะคูสติกแกรวิตี้เวฟจะต้องดังมาจากท้องฟ้าเท่านั้นเหมือนที่เราไม่มีทางเห็นแสงออโรร่าบนพื้นดิน เพราะอนุภาคคลื่นแม่เหล็กจะสะท้อนไปตามชั้นบรรยากาศภายนอกโลก เสียงจะลากยาวไปตามท้องฟ้าเป็นช่วงๆ
     
  8. nut1319

    nut1319 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +651
    ไม่แน่ใจว่าเมื่อคืนนี้ที่ได้ยินจะใช่ไหม...2 ครั้งแล้วค่ะ ทีแรกนึกว่าจุดพลุแต่ถ้าเป็นพลุเสียงจะไม่ลากยาวจะเป็นตู๊มๆ แล้วก็จบ เหมือนเสียงฟ้าครางแบบต่ำๆในคลิปเลยค่ะ เมื่อคืนนี้สักเกือบ 5 ทุ่มกว่า วันก่อนก็เวลาประมาณเดียวกันค่ะ อยู่แถวพระปิ่นเกล้า พยายามมองหาเสียงที่มาเหมือนกันค่ะ ในใจคิดว่าแผ่นดินกำลังจเคลื่อนตัว เห่อๆ เสียงที่ได้ยิน...รู้สึกได้ถึงความแน่นและมีพลังมากๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2012
  9. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ขอบคุณค่ะคุณนัทที่เข้ามาแชร์
    แถวปิ่นเกล้ารถเยอะมาก มีสะพานสูง ดิฉันเคยได้ยินเสียงทำนองนี้เหมือนกัน ถ้าห้องนอนอยู่ชั้นสามหรือชั้นที่สูงขึ้นไป จากตำแหน่งบ้านมองไปเห็นรถวิ่งบนสะพานหรือถนน เป็นไปได้มากค่ะว่าเป็นเสียงจากเครื่องยนต์บีบผ่านอากาศ

    อะคูสติกแกรวิตี้เวฟที่ทำให้เกิดเสียงประหลาดบนท้องฟ้าไปทั่วโลก เวลาเกิดเสียงจะคล้ายฟ้าร้องค่ะ ท้องฟ้าจะสะเทือนนิดๆ ถ้าได้ยินคล้ายฟ้าร้อง มีการสั่นสะเทือน ต้นเสียงมาจากท้องฟ้า เสียงลากยาวไปตามท้องฟ้า มีเสียงอี๊ดแหลมๆลากยาวเป็นเสียงต่ำหรือเป็นเสียงครืนต่ำก่อนเป็นเสียงแหลมแล้วลดระดับลงไปก็ใช่ค่ะ

    ถ้าเสียงครางต่ำๆหรือเสียงครืนต่ำๆ ต้องระวังค่ะ ถ้าเป็นเสียงที่ดังมาจากใต้เท้าเรา คือแผ่นเปลือกโลกกำลังเคลื่อนตัว หลายประเทศได้ยินเสียงนี้ตั้งแต่ปีที่แล้วข้อสังเกตคือจะมีสองเสียง
    เสียงแรกดังตุ้บ ตุ้บ ที่เรียกกันในยูว่าเสียงบิ๊กฟุ้ต จะได้ยินที่อเมริกา โดยเฉพาะคลิปอเมริกาใต้อย่างคอสตาริก้าที่บันทึกเสียงสดผ่านรายการข่าวภาคค่ำก็ฮือฮากันมาก เพราะได้ยินทั้งเมืองหลวง คอสตาริก้าปีนี้เจอแผ่นดินไหวไปแล้ว ภูเขาไฟปะทุอีกรอบ
    เสียงที่สองเป็นเสียงดังครืนใหญ่ๆ โซนที่ต้องจับตาคือเกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก อย่างฮาวายที่เจอเสียงแบบบิ๊กฟุตตามด้วยเสียงครืนดังลั่นก่อนแผ่นดินไหว ที่อินโดชาวบ้านได้ยินเสียงครืนดังสนั่นตามมาด้วยหลุมยุบและแผ่นดินทรุดตัวลงไปหลายเมตร
     
  10. nut1319

    nut1319 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +651
    ที่กังวลคือประการหลังที่คุณโมกเขียนค่ะ โดยปกติแล้ว...ก็คิดเสมอว่าเราต้องตายอยู่ตลอดเวลา แต่เสียงนี้ทำให้จิตเกิดมีความเป็นกังวลค่ะ ที่แน่ๆไม่ใช่เสียงเครื่องยนต์ของรถแน่นอน 100%ค่ะ เพราะยิ่งดึกรถยิ่งน้อยค่ะ แต่ก็ตื่นเต้นดีเหมือนกันถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ
     
  11. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    เตรียมพร้อมค่ะแต่ไม่ใช่ตื่นตระหนก ในทุกสถานการณ์สติเท่านั้นที่ทำให้เรารอดพระพุทธเจ้าสอนให้พวกเราเจริญสติ มันใช้ได้ทุกอย่างในชีวิตประจำวันค่ะและมีประโยชน์มากตอนฉุกเฉิน
    สมัยก่อนข่าวแผ่นดินไหวโน่นนี่อ่านไปยังนึกภาพไม่ออก พอไปเจอด้วยตัวเองบอกได้เลยค่ะมันน่ากลัวกว่าที่คิด โพสต์ก่อนหน้าเคยพูดไว้ว่า การประเมินสถานการณ์เป็นเรื่องจำเป็นมาก... ต้องตัดสินใจว่าจะอยู่หรือจะเผ่น วัดจากแรงไหว ไหวไม่หนักแต่ด้วยความตกใจรีบวิ่งออกจากอาคารแล้วตกบันไดได้รับบาดเจ็บขึ้นมา กลายเป็นว่าแผ่นดินไหวไม่ได้ทำอะไรเราเลย เราทำตัวเราเองเพราะคุมสติไม่ได้
    ลักษณะแผ่นดินไหวมีสองแบบค่ะ คือแผ่นดินเคลื่อนตัวแนวราบกับแนวดิ่ง แนวดิ่งจะสร้างความเสียหายมาก โชคดีที่ดิฉันเคยเจอแต่แนวราบ มีเพื่อนเคยผ่านแผ่นดินไหวแนวดิ่งเล่าว่าแค่ยืนเฉยๆยังยาก พื้นมันโยกขึ้นลง ที่สำคัญคือห้ามใช้ลิฟท์ค่ะ
    ไปพักโรงแรมต้องคอยดูแผนที่บันไดหนีไฟอยู่ตรงไหนจากจุดห้องพักของเรา ออกจากห้องไปทางซ้ายหรือขวา และลองบิดที่จับประตูบันไดหนีไฟว่าเปิดได้มั้ย เพราะประตูจะเปิดจากด้านในได้แต่เปิดจากด้านนอกไม่ได้ ดิฉันจะเช็คทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย สิ่งเหล่านี้สำคัญ ไม่ใช่แค่แผ่นดินไหว เกิดเหตุฉุกเฉินหรือไฟไหม้เรายังเอาตัวรอดได้ เคยมีกรณีไฟไหม้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แต่ประตูเปิดออกไปทางหนีไฟมันล็อค
     
  12. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    หลุมยุบกับแผ่นดินทรุดตัวเกิดขึ้นที่ประเทศไทยแล้ว แต่ภาครัฐไม่เอาใจใส่ ปล่อยให้ชาวบ้านเข้าใจไปเองว่าไม่มีอะไร หลุมที่กาญจนบุรีใหญ่มาก ที่ไหนที่ยุบหรือทรุดพื้นที่เมืองนั้นจะออกอาการให้เห็นเรื่อยๆค่ะในจุดอื่นค่ะ หลายที่ต่างประเทศเกิดขึ้นจีน อเมริกา โซนยุโรป ประเทศแถบละตินอเมริกายุบกันพึ่บพั่บ ฟลอริด้าก็อาการไม่ดี ตอนแรกแค่หลุมสองหลุม ชาวบ้านยังไม่หวั่น ต่อมามีบ้านโชคร้ายหลังหนึ่งหล่นลงไปใต้ดินครึ่งหลังเพราะหลุมยุบดันมาเกิดใต้บ้านตอนตีสามตีสี่ โชคดีที่เจ้าของบ้านรอดมาได้ เธอรีบออกมาได้ทันแบบเฉียดฉิว จากนั้นหลุมยุบก็โผล่พรึ่บคืบคลานใกล้บ้านหลังอื่นๆด้วย เจ้าของบ้านอีกหลังตื่นขึ้นมาจะออกไปชมสวนหลังบ้านกลับเจอหลุมยุบเบ้อเริ่มเทิ่มห่างจากตัวบ้านไม่เกินสามเมตร สยองมาก ถ้ามันกระเทิบใกล้อีกนิดเจ้าของบ้านนั่นได้ไปชมสวนใต้ดินแทน
    ถ้าเสียงครืนดังมาจากใต้พื้น ถ้าไม่มีอะไรหนักหนากว่านั้นตามมา ลองสังเกตดูว่ามีรอยร้าวบนกำแพงรึปล่าว
     

แชร์หน้านี้

Loading...