ปิดประมูลวัชระบัว ๒ องค์ หน้า ๖๖๑ ,ธรรมะจากพระอาทิพุทธะ หน้า ๖๕๙ ค่ะ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 21 สิงหาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Phuya

    Phuya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    608
    ค่าพลัง:
    +10,966
    อนุโมทนาบุญกับน้องตาลด้วยนะจ๊ะ
    เลขที่บัญชีผิดจริงๆ ขอแก้ไขใหม่เป็น 036-7-14744-4 ธนาคารกรุงเทพค่ะ
    ที่สวยอยู่แล้วก็ขอให้สวยยิ่งๆ ขึ้นไปอีกนะจ๊ะ ( เผื่อขายออก อิ อิ)

    หมายเหตุ แก้ไขใน File ภาพเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณนะคะ


    ภาพนิ่ง1.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2012
  2. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ก่อนอื่นขออนุโมทนาบุญกับคุณ ta2498 อีกครั้งค่ะ ท่านอนันตกะเทวบุตร และเทวดาต่างจักรวาล ฝากขอบคุณมาด้วยค่ะ ท่านกล่าวว่า..

    "ช่วยฝากไปยังท่านศิวสิริด้วยขอรับ (ศิวสิริ-เป็นชื่อที่ท่านเรียกคุณ ta2498ค่ะ) ว่า บุญที่ทำนั้น เป็นบุญที่บริสุทธิ์ แม้ท่านกล่าวว่าไม่ปราณีตนัก แต่เจตนาผู้ทำบริสุทธิ์ วัตถุทานบริสุทธิ์ และผู้รับบริสุทธิ์ ผลบุญมหาศาล ขอเพียงแต่ท่านรักษากำลังใจให้ร่าเริงแจ่มใสอยู่เสมอ จิตแจ่มใสเป็นที่มานอนแห่งทรัพย์

    ขออนุโมทนาบุญกับท่าน และครอบครัวด้วย หากมีอะไรให้กระผมรับใช้ กระผมก็ยินดีขอรับ"


    ท่านฝากมาเท่านี้ค่ะ สำหรับเรื่องท่านอนันตกะเทวบุตรนั้นหลายท่านอาจจะยังไม่รู้จักว่า ท่านเป็นใคร ดิฉันจะนำเสนอเรื่องราวของท่านต่อไปค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ ta2498 อีกครั้งค่ะ

    Numsai
     
  3. เอ๋ปากน้ำ

    เอ๋ปากน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +12,905


    สาธุ สาธุ สาธุ ขออนุโมทนาบุญกับคุณ ta2498 ด้วยนะค่ะ

    จันทรกาล
     
  4. เอ๋ปากน้ำ

    เอ๋ปากน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +12,905


    วันนี้ได้โอนเงิน จำนวน 200 บาท
    ร่วมบุญสร้างองค์สมเด็จ ๒๑ ศอก ที่วัดท่าขนุน ด้วยค่ะ

    ขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เทพเจ้าทั้งหลาย ที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และเทพเจ้าทั้งหลายทั่วสากลพิภพ และพระยายมราช ขอเทพเจ้าทั้งหลาย และพระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศล ของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด


    สาธุ สาธุ สาธุ
    จันทรกาล
     
  5. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ผลพลอยได้การปฏิบัติ – รัตนะทั้ง ๗..๑ ดวงแก้วมณี...

    เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ เป็นผลของการปฏิบัติธรรม และเป็นปัจจัตตัง โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านค่ะ


    โต๊ะหมู่.jpg

    ดิฉันเริ่มฝึกมโนมยิทธิ เมื่อเดือนตุลาคม ๒๕๔๙ หลังจากได้มโนมยิทธิ และญาณ ๘ ด้วยตนเองประมาณเดือนมิถุนายน ๒๕๕๐ และมีความก้าวหน้าในการปฏิบัติขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับ สำหรับการฝึกประจำวันของดิฉัน หากมีเวลาคือ การน้อมใจไปกราบองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันทุกวัน จากนั้นการท่องเที่ยวไปในภูมิต่าง ๆ นั้น อยู่ที่ท่านสงเคราะห์

    หลังจากที่ท่านพาไปชมเมืองบาดาล คือ เมืองสัตตรัตนนคร ซึ่งขณะนั้น ดิฉันยังไม่ทราบชื่อเมือง ทราบเพียงแต่อยากไปกราบท่านพญาโภคฯนาคราช ก็ไปกราบพระพุทธเจ้าที่พระนิพพานก่อน จากนั้นก็อธิษฐานมาปรากฏต่อหน้าท่านพญาโภคฯนาคราช

    เมื่อมาถึงแล้ว กราบท่าน และพระมเหสีแล้ว ก็ลอยไปนั่งบนบัลลังก์ และกล่าวข้อธรรมที่ตัวเองพอมีความรู้มาบ้าง ฟังจากพระเทศน์บ้าง แล้วไปเล่าให้เหล่าพญานาคานาคีทั้งหลายฟัง บางครั้งเวลาสร้างบุญใหญ่ก็อธิษฐานบุญไปให้ท่านเหล่านั้นได้อนุโมทนาบุญ ใช้เวลานานนับหลายเดือน จนพญานาคหลายแสนตนได้เคลื่อนภพไปจุติบนสวรรค์ชั้นต่าง ๆ สูงสุดคือ ชั้นปรนิมมิตวสวัตตี (ชั้น ๖)

    อยู่มาวันหนึ่งหลังไปกราบสมเด็จพระพุทธสมณโคดมตามปกติ ) ท่านได้พาไปกราบสมเด็จองค์ปฐม และกล่าวว่า

    “นับจากนี้ไปเธอจงมาหาสมเด็จองค์ปฐมก่อนที่จะไปหาเรานะ ท่านจะเป็นผู้สอนเธอต่อไปเอง”


    (ก่อนหน้านั้นจะไปกราบสมเด็จองค์ปฐมได้ต้องมีครูฝึกพาไป ) หลังจากนั้นจึงกำหนดจิตไปกราบสมเด็จองค์ปฐม ปางพระวิสุทธิเทพ ท่านก็สอนเรื่องการฝึกกสินแสงสว่าง โดยต้องรักษาศีลให้บริสุทธิ์ ว่าจะทรงตัวใช้เวลาเป็นเดือน(ของดการกล่าวถึงวิธีปฏิบัติในรายละเอียดค่ะ

    หลายวันต่อมา เมื่อสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัยเสร็จแล้ว ได้ขอขมาพระรัตนตรัย และสมาทานพระกรรมฐานแล้ว ก็กำหนดจิตไปที่วิมานของสมเด็จองค์ปฐม ปรากฏว่า ท่านอยู่ในภาคกายมนุษย์มีเกศดอกบัวตูม ทรงจีวรสีหมากสุก ประกายแก้ว ทรงตรัสให้ไป เมื่อก้มลงกราบพระบาทท่านแล้วเงยหน้าก็พบว่า ในพระหัตถ์ของท่านมีดวงแก้วดวงใหญ่สุกสว่าง พระองค์ทรงตรัสว่า “ยื่นมือมา” เมื่อทำตามที่พระองค์ตรัสท่านให้มอบดวงแก้วมณีอันเป็นทิพย์ให้ เมื่อรับมอบแล้ว ดวงแก้วนั้นได้สว่างจ้า จากนั้นท่านตรัสให้ออกจากสมาธิ

    เมื่อออกจากสมาธิมารู้สึกปลื้มปิติใจ หลับตาลืมตาก็เห็นดวงแก้วสุกสว่างอยู่กลางกาย สามารถย่อขยายได้ดังใจนึก จากนั้นไม่นาน เมื่อนั่งสมาธิ ตั้งจิตขึ้นไปกราบสมเด็จองค์ปฐม ทรงสอนให้ฝึกเข้าสมาบัติในมโนมยิทธิ คือเข้าสมาธิซ้อนในสมาธิ ทำอย่างนั้นอยู่เป็นเดือน

    (หลังจากนั้นประมาณเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๑ ก็มีนิมิตว่า ท่านโภคนาคราชนำดวงแก้วมณีมาให้ ๒ ดวง ต่อมาเดือน กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ ก็ได้ดวงแก้วบรมจักรพรรดิมา ๑ คู่ คือ ศุภมงคล และจงกลมณีกานต์ค่ะ )
    ยังมีต่อ..
     
  6. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ผลพลอยได้จากการปฏิบัติ –รัตนะทั้ง๗.. ๒.จักรแก้ว...

    หลายวันต่อมาเมื่อฝึกมโนมยิทธิ ขึ้นไปกราบสมเด็จองค์ปฐมตามปกติ หลังจากผ่านการฝึกเข้าสมาบัติในมโนมยิทธิแล้ว ท่านให้เริ่มฝึกวิปัสสนาญาณ โดยการเรียนรู้กฎไตรลักษณ์ ช่วงนั้นเป็นเรื่องแปลกที่มีเรื่องต่าง ๆ เข้ามาในชีวิตมากมาย ไม่ว่าการถูกใส่ร้าย ถูกด่าผ่านเว็บ (จากผู้ที่เคยปฏิบัติธรรมร่วมกันมา )
    สมเด็จองค์ปฐมทรงสอนว่า

    “ทุกอย่างมีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และเสื่อมไปเป็นธรรมดา ลูกต้องเรียนรู้กฎของธรรมดาให้ได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นให้มองทุกอย่างเป็นเรื่องของไตรลักษณ์เสมอ อีกทั้งเรื่องของโลกธรรม ๘ เมื่อเกิดขึ้นต้องทำใจหนักแน่นรับมันให้ได้ ”

    ครั้งนั้นถือว่า หนักที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต เหตุเพราะเกิดจากผู้ที่ดิฉันเคยเคารพนับถือ และทุ่มเทช่วยเหลือทุกอย่างทั้งกำลังทรัพย์ สละเวลา และแรงกายแรงใจ แต่ผลกลับได้รับตรงกันข้าม จึงท้อแท้ในการทำความดี

    แต่ถือว่ายังมีบุญอยู่บ้างที่ได้พบกับสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในมโนมยิทธิ ท่านคอยเตือนสติ และให้กำลังใจ จนผ่านเรื่องต่าง ๆ ได้ด้วยดี และตั้งใจอโหสิกรรมแก่ผุ้กล่าวให้ร้ายโจมตี (เรื่องเกิดประมาณปี ๒๕๕๒-๕๓ ) แม้ว่า จะกล่าวอโหสิกรรมแล้วก็ตาม เมื่อพิจารณาดูจิตของตนเอง พบว่า ยังมีความพยาบาทที่ตกตะกอนอยู่ลึก ๆ ในจิตอยู่

    ต่อมา จึงอธิษฐานขอบารมีสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าว่า “ขอผลบุญที่ลูกได้กระทำมาส่งผลให้สามารถตัดกิเลสอันชั่วร้ายที่นอนก้นอยู่ให้สำเร็จด้วยเถิด”

    เมื่อฝึกมโนมยิทธิขึ้นไปกราบสมเด็จองค์ปฐม พบว่า ทรงอยู่ในปางสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และมีจักรแก้วอยู่ในมือ ทรงตรัสว่า “พ่อขอจักรแก้วมอบให้ลูก เอาไว้ปัดอุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิต และให้มีกำลังใจในการทำดีต่อไป”

    ลักษณะของจักรแก้วนั้น เป็นจักรสีขาว มีรัศมีเปล่งประกายออกมาเป็นสีรุ้ง สวยงามมาก เมื่อรับจักรแก้วแล้ว จักรแก้วได้ลอยบนมือ จากนั้นก็เวียนทักษิณา ๓ รอบ สมเด็จองค์ปฐม ทรงตรัสว่า...

    “หากปรารถนาสิ่งใด ให้อธิษฐานจักรแก้วให้ช่วย จะสมความปรารถนาทุกประการ”

    วันนั้นเมื่อออกจากสมาธิ มีความปลื้มปิติใจมาก เห็นจักรแก้วลอยรอบตัว รู้สึกมีความสุข จึงตั้งจิตอธิษฐานว่า

    “ต่อไปในอนาคตในชาตินี้ การสร้างบารมีของลูก ลูกขอให้พบแต่สายบุญที่บริสุทธิ์ ช่วยเกื้อกูลกันในการสร้างบุญต่อไป ในชาตินี้ ขออย่าได้พบคนพาลเลย”


    และแล้วก็สมความปรารถนาดังคำอธิษฐานในเวลาต่อมา ดิฉันได้พบกับครูบาอาจารย์ที่มีความบริสุทธิ์ และกัลยาณมิตรสงเคราะห์เกื้อกูลกัน โดยไม่หวังผลตอบแทน คำพูดแม้เพียงน้อยนิดให้สะเทือนใจกันก็ไม่มี ทำให้มีความสุขมากขึ้น และผลการปฏิบัติก้าวหน้าขึ้นอย่างช้า ๆ ปัจจุบันกิเลสความพยาบาท แม้ตัดไม่ได้ ๑๐๐ % แต่ก็เบาบางลง และเป็นการอโหสิกรรมให้ผู้นั้นอย่างแท้จริง
    ยังมีต่อ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2012
  7. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ผลพลอยได้จากการปฏิบัติ –รัตนะทั้ง๗.. ๓. ขุนคลังแก้ว...

    หลังจากการฝึกการเจริญวิปัสสนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดอารมณ์เบื่อหน่ายสังขาร โดยตนเองไม่เข้าใจว่า เหตุใดยิ่งปฏิบัติ อารมณ์ปิติในการปฏิบัติมันหายไปไหนหมด เหลือแต่อารมณ์เบื่อหน่ายชีวิต บางครั้งเกิดขึ้นในขณะที่กำลังเดินชอปปิ้งกับลูก อยู่เหลือทุกอย่างรอบตัวหยุดนิ่งไป แล้วก็สลับกับความวุ่นวายที่อยู่รอบกาย

    เมื่อกลับถึงบ้านได้นั่งสมาธิตามปกติ หลังจากกราบสมเด็จองค์ปฐมและสมเด็จองค์ปัจจุบันแล้ว ไม่ได้ถามเรื่องธรรมะแต่อย่างใด กลับอยากเข้าสมาธินั่งนิ่ง ๆ เพือให้ความรู้สึกเบื่อหน่ายนั้นหมดไป ปรากฏภาพพระเดชพระคุณหลวงปู่ปานขึ้นเฉพาะหน้า มีเสียงกล่าวว่า

    “ ลูกเอ๋ย.. นี่แหละเขาเรียกว่า สังขารุเปกขาญาณ ให้พิจารณาตามกฎไตรลักษณ์ตามที่พระท่านสอนนะ อารมณ์นี้ถึงจะคลายตัวลง”

    จากนั้นจึงค่อย ๆ พิจารณาตามที่ท่านแนะนำ เมื่อออกจากสมาธิแล้ว ก็เข้าไปค้นคำว่า สังชารุเปกขาญาณว่า คืออะไร ( ดิฉันมีข้อเสียอยู่อย่างหนึ่งจะไม่อ่านหนังสือล่วงหน้า เมื่อได้ความรู้จากสมาธิจะนำไปค้นในอินเตอร์เน็ต ) จึงทราบว่า นี้คือ ๑ ในวิปัสสนาญาณ ๙ ตามคำสมาทานพระกรรมฐาน นั้นเอง

    ต่อมาอีกเป็นเดือนก็เกิดอาการที่เรียกว่า “นิพพิทาญาณ” พระเดชพระคุณหลวงปู่ปานก็ให้พิจารณาตามกฎไตรลักษณ์เหมือนเดิม นี้ก็ใช้เวลาเป็นเดือนกว่าจะเข้าใจเรื่องของกฎธรรมดานั้น

    วันหนึ่งขณะที่ฝึกมโนมยิทธิตามปกติ สมเด็จองค์ปฐม ให้สอนเรื่องของการกลั่นกายให้ใสเป็นแก้ว ใสจนเป็นประกายพรึก ต่อมาก็ปรากฏกายเทวดาใส่ชฏา กายใสเป็นแก้ว อยู่กลางกายของดิฉัน บนมือของเทวดานั้น ถือดวงแก้วมณีดวงเล็ก ๆ อยู่ ๑ ดวง มีเสียงบอกว่า..

    “นี้คือ ขุนคลังแก้ว”

    เป็นเรื่องแปลกว่า ช่วงนั้นดิฉันมีลาภแบบแปลก ๆ อยู่ ๆ คนที่เคยรู้จักกันก็โอนเงินมาให้จากต่างประเทศ ช่วงนั้น ก็ได้สวดคาถาเงินล้านคู่กันก็ยิ่งมีความคล่องตัวในทรัพย์

    ต่อมาเมื่อนั่งสมาธิก็ปรากฏกายเทวดาที่มีชฎาแหลม เหมือนขุนคลังแก้วแต่มีความสว่างกว่ามาก ท่านกล่าวว่า “เราคือ พระนารทธรรมราชา เราคือ ราชาแห่งขุนคลังแก้วทั้งปวง มีเรื่องใดก็ถามเราได้”

    จากนั้นก็เห็นภาพท่านนั่งสมาธิ ล้อมด้วยเทวดากายแก้ว แต่ไม่มีชฎานับล้านองค์ นั่งซ้อนกันเป็นชั้น ๆ นั่นเป็นต้นเหตุให้ได้ดวงแก้วมณีมามากมาย ขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากนั้น พระนารทธรรมราชาก็มาบอกประวัติดวงแก้วแต่ละดวง

    โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ ..ม้าแก้ว..ท่านอนันตกะเทวบุตร

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2012
  8. boy40

    boy40 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +564
    ขออนุโมทนาบุญกับพี่น้ำใสและพี่ๆทุกท่านนะครับ ปกติผมจะชอบเข้ามากระทู้ของพี่น้ำใสเข้ามาอ่านเป็นธรรมทานเรื่อยๆครับ แต่ไม่ได้ร่วมประมูลเท่าไหร่ แต่แปลกที่วันก่อนเปิดมาเจอแล้วรู้สึกชอบดวงแก้วนี้มากๆเลยขอร่วมประมูลด้วยครับ จริงๆชอบดวงแก้วนี้มากแต่อยู่กับหลวงพี่ท่านผู้สั่งสมบารมีมามากก็เหมาะสมแล้วครับ เป็นที่น่าแปลกครับว่าตั้งแต่เข้ามาอ่านกระทู้พี่น้ำใสก็เจอเรื่องราวของคนที่สื่อกับพญานาคได้เรื่อยๆเลย แต่ผมสงสัยอยู่ครับว่าพญาศุรมงคลนาคราชผู้เคยเป็นบิดาตอนนี้ท่านอยู่ที่ใดครับ เพราะอยากอุทิศบุญให้ท่าน พอพี่น้ำใสเฉลยบุคคลที่เกี่ยวข้องผมจึงเอะใจว่าท่านพญาศุรมงคลนาคราชเกี่ยวข้องอะไรกับคุณพ่อผมรึเปล่าครับ เพราะตลอดเวลาที่ผมได้อยู่กับท่าน จะได้ทำบุญที่ใหญ่มากๆมาตลอด เพราะท่านเป็นนายทหารท่านจึงได้เป็นประธานกฐินทุกครั้งที่มีงานในวัดใหญ่ๆตลอดเลยครับ ผมก็ได้รับอานิสงส์ร่วมงานกฐินตลอดด้วยครับ อิอิ
     
  9. boy40

    boy40 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +564
    ยินดีต้อนรับ น่ะครับ ^^

    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ เทวบุตร2532 อ่านข้อความ
    สวัสดีครับ พี่น้ำใสและพี่ๆทุกท่าน ผมชื่อน้องบอยครับ ได้ติดตามอ่านกระทู้ของพี่มาเรื่อยๆ รู้สึกชื่นชมในกระทู้เรื่องราวต่างๆของพี่น้ำใส และบทความต่างๆในเรื่องการปฏิบัติสายมโนมยิทธิ ผมรักและศรัทธาหลวงพ่อฤาษีลิงดำเป็นที่สุดครับ ขอฝากตัวเป็นสมาชิกคนนึงในกระทู้นี้ด้วยนะครับ ถ้ามีโอกาสจะขอร่วมบริจาคเงินเพื่อใช้ในงานบุญต่างๆด้วยครับ : )
    __________________

    สวัสดีครับพี่Vatechayana กับพี่ๆทุกท่านยินดีที่ได้รู้จักครับ :D
     
  10. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    ยินดีต้อนรับน้องบอยอย่างเป็นทางการนะคะ อิอิ
    และสาธุกับธรรมทานของพี่น้ำใสเจ้าค่ะ
    อย่างที่เคยบอกพี่เอาไว้
    ธรรมทานของพี่เป็นหนึ่งในแรงใจที่ทำให้น้องอยากฝึกมโนมยิทธินะคะ
    แม้จะยังงู ๆ ปลา ๆ คลำทางอยู่ก็เหอะ ^^

    รอฟังต่อเจ้าค่ะ...
     
  11. boy40

    boy40 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +564
    สวัสดีครับพี่น้ำตาล ผมก็ยังฝึกมโน แบบงูๆปลาๆเหมือนกันครับ555 ครูประจำชั้นพาไปซอยสายลมฝึกมโนมยิทธิตอนม.3 ตั้งแต่นั้นก็นับถือหลวงพ่อมากๆตลอดมาเลยครับ ถึงผมลาพุทธภูมิตั้งใจจะไปพระนิพพานชาตินี้แต่รู้ว่าเรายังแย่อยู่มากจริงๆครับ ได้แต่ตั้งใจทำบุญ ฝึกกรรมฐานกันต่อไปคับ ฮ่าๆ ดีใจที่มีที่ระบายพูดคุยธรรมะกันได้ในกระทู้นี้ พูดกับเพื่อนที่ม.เรื่องนี้ เพื่อนคงทำกรรมปรามาสกันหนักครับ จะเป็นแฟนคลับพี่น้ำใสอ่านธรรมทานไปเรื่อยๆครับ อิอิ
     
  12. winaiwon

    winaiwon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    821
    ค่าพลัง:
    +6,577
    สวัสดีครับ น้องบอย

    ยินดีที่รู้จัก น่ะครับ พี่ก็ตามอ่านกระทู้พี่น้ำใส อยู่ตลอดเลย ไม่ค่อยได้ประมูลเลย... o_O


     
  13. winaiwon

    winaiwon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    821
    ค่าพลัง:
    +6,577
    ขอเชิญร่วมบุญถวายพระนลาฏ
    แด่
    สมเด็จองค์ปัจจุบัน เนื่องจาก คณะทีมงานสร้างสมเด็จองค์ปฐมสมาธิทรงเครื่องจักรพรรดิ์ แจ้งว่าน้ำหนักของพระนลาฏ มีความหนักมากและขนาดใหญ่ ทางทีมงานและโรงหล่อพระพุทธปฐม จ.อุทัยธานี ได้วิเคราะห์ตรงกันว่า ถ้าอัญเชิญนำขึ้นเป็นพระนลาฏ แล้วอาจจะติดอยู่ได้ไม่นานตามมาตรฐานสืบเนื่องจากมีน้ำหนักมาก

    ดังนั้นจึงขอเปลี่ยนมาเป็นพระนลาฏของสมเด็จฯ องค์ปัจจุบัน ปางมารวิชัย สูง 9 เมตร หน้าตักกว้าง 5.99เมตรพระทับในดอกบัว ณ วัด พระพุทธบาทหริภุญชัย (ห้วยทรายขาว) ที่เดิม ครับ กำลังจะวางศิลาฤกษ์ ประมาณกลางเดือนธันวาคม 2555 นี้ และสำหรับท่านใด ที่ต้องการนำวัตถุมงคลมาร่วมบรรจุในองค์พระ สามารถส่งร่วมบุญกันได้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2556 วันและเวลาจะแจ้งกำหนดการที่ชัดเจนอีกครั้งในการหล่อองค์พระจะทำให้เสร็จสิ้นภายในวันเดียว

    ร่วมส่งวัตถุมงคล มาร่วมบรรจุองค์พระ ได้ที่ (หมดเขต รับ วันที่ 31 มกราคม 2556 )
    นายอริย์ธัชธ์ วงค์ปวณวัตร
    บริษัท Advanced Datanetwork Communications Co.,Ltd.
    408/157 อาคารพหลโยธินเพลส ชั้น 38
    ถนน พหลโยธิน แขวง สามเสนใน
    เขต พญาไท กรุงเทพมหานคร
    10400

    โอนปัจจัยร่วมบุญ กันน่ะครับ ^^

    ชื่อบัญชี : นายอริย์ธัชธ์ วงค์ปวณวัตร
    เลขที่ : 127-4-79232-2
    ธนาคารกรุงเทพ , สาขาซอยอารีย์

    ประเภทออมทรัพย์/สะสมทรัพย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 ธันวาคม 2012
  14. Kao Oat

    Kao Oat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +715


    ระยะนี้มีเรื่องหลายเรื่องที่ทำให้ใจขุ่นมัว พอมาอ่านประโยคนี้แล้วเหมือนได้ถูกเตือนสติให้เกิดขึ้นมา...

    ขอบคุณนะจ้ะทำหรับธรรมทานต่างๆนี้ ทำให้ได้คิดให้รอบคอบมีสติขึ้นมา และขออนุโมทนาในธรรมทานต่างๆ และ บุญกุศลที่ทำมาทั้งหมดทั้งมวลของทุกๆท่านด้วยค่ะ
     
  15. เอ๋ปากน้ำ

    เอ๋ปากน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +12,905
    ขออนุโมทนาบุญกับพี่นัยด้วยนะค่ะ สาธุๆ

    ถ้าจะร่วมบุญด้วย ให้โอนปัจจัยไปที่ไหนค่ะ พี่


    จันทรกาล
     
  16. boy40

    boy40 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +564
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Vatechayana อ่านข้อความ
    ขอเชิญร่วมบุญถวายพระนลาฏ
    แด่
    สมเด็จองค์ปฐม
    แล้วยังได้รับการถวายพระนามจากสมเด็จพระสังฆราชฯ ว่า
    " สมเด็จพระพุทธอัมรินทร์รัตนบพิตร "
    ปางสมาธิทรงเครื่องจักรพรรดิ์
    ถวายแด่ วัดพระพุทธบาทหริภุญชัย (ห้วยทรายขาว) เขตพื้ันที่การศึกษา มหาวิทยาลัยเชีัยงใหม่ ต. ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน


    ขอเลขที่บัญชีโอนปัจจัยถวายพระนลาฏด้วยครับพี่
     
  17. Paktawadee

    Paktawadee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +2,570
    สาธุ _/\_น้องหนูดีขออนุโมทนาบุญ ธรรมทานของพี่น้ำใสเจ้าค่ะ:cool:
    วันก่อนนั่งสมาธิได้ยินเสียงให้พิจารณากฎไตรลักษณ์ ก็งงๆ
    ก็กำหนดเห็นภาพว่าเป็นเสียงท่านใด ก็เห็นพระพุทธเจ้ายืนอยู่ไกลๆค่ะ
    วันนี้ได้อ่านธรรมทานของพี่น้ำใสแล้ว รู้สึกว่าเหตุการณ์บางอย่างความรู้สึก
    บางอย่างเหมือนกันจังเลยค่ะ เช่นอยากบวช เบื่อร่างกายเบื่อชีวิต อยากเข้าป่า
    เบื่อสังคม เบื่อคนรู้ใจ (สามี) หรือนี้เป็นบททดสอบในการปฎิบัติ ตอนแรกคิดว่า
    กฎไตรลักษณ์เป็นการปลงสังขาร พอได้อ่านธรรมทานของพี่น้ำใสจึงเข้าใจมากขึ้นค่ะ
    ว่ากฎไตรลักษณ์คืออะไร
    ๑.อนิจจัง (ความไม่เที่ยง)
    ๒.ทุกขัง (ความเป็นทุกข์)
    ๓.อนัตตา (ความไม่มีตัวตน)
    ขอบคุณพี่น้ำใสค่ะ ที่เป็นพี่สาวที่น่ารักของหนูดีเสมอ
    หนูดี
     
  18. winaiwon

    winaiwon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    821
    ค่าพลัง:
    +6,577
    ต้องขออภัยด้วยน่ะครับ ลืมแจ้งไป ตอนนี้แจ้งแล้วน่ะครับ

    โอนปัจจัยร่วมบุญกันน่ะครับ ^^

    ชื่อบัญชี : นายอริย์ธัชธ์ วงค์ปวณวัตร
    เลขที่ : 127-4-79232-2
    ธนาคารกรุงเทพ , สาขาซอยอารีย์

    ประเภทออมทรัพย์/สะสมทรัพย์
     
  19. winaiwon

    winaiwon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    821
    ค่าพลัง:
    +6,577
    ต้องขออภัยด้วยน่ะครับ ลืมแจ้งไป ตอนนี้แจ้งแล้วน่ะครับ

    โอนปัจจัยร่วมบุญกันน่ะครับ ^^

    ชื่อบัญชี : นายอริย์ธัชธ์ วงค์ปวณวัตร
    เลขที่ : 127-4-79232-2
    ธนาคารกรุงเทพ , สาขาซอยอารีย์

    ประเภทออมทรัพย์/สะสมทรัพย์
     
  20. boy40

    boy40 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +564
    อความดั้งเดิมโดยคุณ เทวบุตร2532 อ่านข้อความ
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Vatechayana อ่านข้อความ
    ขอเชิญร่วมบุญถวายพระนลาฏ
    แด่
    สมเด็จองค์ปฐม
    แล้วยังได้รับการถวายพระนามจากสมเด็จพระสังฆราชฯ ว่า
    " สมเด็จพระพุทธอัมรินทร์รัตนบพิตร "
    ปางสมาธิทรงเครื่องจักรพรรดิ์
    ถวายแด่ วัดพระพุทธบาทหริภุญชัย (ห้วยทรายขาว) เขตพื้ันที่การศึกษา มหาวิทยาลัยเชีัยงใหม่ ต. ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน


    ขอเลขที่บัญชีโอนปัจจัยถวายพระนลาฏด้วยครับพี่
    ต้องขออภัยด้วยน่ะครับ ลืมแจ้งไป ตอนนี้แจ้งแล้วน่ะครับ

    โอนปัจจัยร่วมบุญกันน่ะครับ ^^

    ชื่อบัญชี : นายอริย์ธัชธ์ วงค์ปวณวัตร
    เลขที่ : 127-4-79232-2
    ธนาคารกรุงเทพ , สาขาซอยอารีย์

    ประเภทออมทรัพย์/สะสมทรัพย์



    ขอบคุณครับพี่ ^^
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...