รวมคำทำนายและวิเคราะห์ภัยพิบัติ - What's Next ?

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย hiflyer, 8 พฤศจิกายน 2012.

  1. noway

    noway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +3,969
    คนมาจากลิง น่ะของฝรั่งเขานะ

    พระพุทธเจ้าท่านว่าอีกอย่าง แม้จะดูเหลือเชื่อ

    แต่เรื่องอื่นๆ อีกหลายเรื่องที่พบว่าตรงกับความรู้ทางวิทยาศาสตร์ อย่างไม่น่าเป็นไปได้

    เช่น กำเนิดมนุษย์ในครรภ์

    โลกกลม ท่านตรัสชัดเจนว่าผลคล้ายมะขามป้อม อย่างไรนี่แหล่ะ ถ้าเราจำไม่ผิด

    ทั้งๆที่ยุคหลังจากนั้น ฝรั่งยังว่าโลกแบนอยู่เลย

    มีโลกอื่น ดาวดวงอื่น นอกจากโลกมนุษย์

    ดวงอาทิตย์ มีหลายดวง

    จักรวาลมีหลายจักรวาล

    การกำเนิดจักรวาล

    ทั้งหลายทั้งปวง ท่านตรัสมาตั้งนาน ก่อนนักวิทยาศาสตร์ในยุคปัจจุบันจะรู้เสียอีก
     
  2. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    มีอีกหนึ่งไอเดีย ที่คิดไว้คือ การเตรียมที่ปลอดภัยในอนาคต ซึ่งไม่รู้ภัยใหญ่จะเกิดเมื่อไร แต่จะค่อยๆคิดค่อยทำ และมี connection ไว้ล่วงหน้า ก็เท่ากับเราดำเนินชีวิตแบบไม่ประมาทในแนวทางพุทธ แต่ไม่ใช่การวิตกเกินเหตุ เช่น ท่านที่อยู่ในทำเลที่อาจเกิดภัยพิบัติได้ ควรจะมีสถานที่สำรองที่สามารถให้ความอุ่นใจได้ว่า ยังมีเพื่อนๆคอยช่วยเหลือในช่วงเวลาที่เดือดร้อนสุดๆ

    ผมพอมีที่ดินเปล่าๆ อยู่ 3 จุดอยู่ใน จ.อุดรธานี และ มี 2 ที่ ที่อยู่ติดวัด มีแหล่งน้ำติดที่ด้วย แล้วผมจะค่อยๆ ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ดินนั้นอยู่บริเวณไหน ตำแหน่ง GPS อะไรอีกครั้งหนึ่ง ถ้าเกิดภัยใหญ่อย่างที่ว่าจริง อย่างน้อยท่านที่เดือดร้อน ถ้าไม่มีที่ไปและสามารถเดินทางไปถึงอุดรธานี ก็สามารถเข้าไปใช้พื้นที่ได้ครับ

    ;aa31

    .
     
  3. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    การสัมมนาในโครงการ “ถอดรหัสภัยพิบัติ พลิกวิกฤตให้เป็นคำเตือน”

    ฟันธงโลกไม่แตก แต่ห่วง กทม.จมน้ำ
    วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2555 เวลา 18:52 น.

    [​IMG]
    นักวิชาการเตือนภัยฟันธงกลางวงสัมมนา เชื่อว่า โลกไม่แตก แต่กรุงเทพฯจะจมน้ำภายในเวลา 10 ปี ขณะที่ ดร.อาจอง แฉก๊าซมีเทนผุดจากไซบีเรีย เร่งโลกร้อน ละลายน้ำแข็ง น้ำทะเลเพิ่มขึ้นจนแกนโลกเปลี่ยน ส่วนอุตุฯ เสียดายเงินฟลัดเวย์ ทำไปโดยไม่รู้ฝนจะตกตรงไหน


    ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยายกาศการสัมมนาในโครงการ “ถอดรหัสภัยพิบัติ พลิกวิกฤตให้เป็นคำเตือน” ซึ่งมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เครือข่ายวิทยุลูกทุ่งเน็ตเวิรค์ ในช่วงบ่ายของวันที่ 16 ธ.ค.ว่า ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา นักวิทยาศาสตร์และวิศวกรไฟฟ้า ได้แสดงความเป็นห่วง 2 เรื่อง คือการตรวจพบก๊าซมีเทนซึ่งมีพลังงานความร้อนสูงกว่าก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 21 เท่า ผุดขึ้นมาจากใต้พื้นโลก บริเวณไซบีเรีย ใกล้ขั้วโลกเหนือ ก๊าซมีเทนนี้จะเป็นตัวเร่งปฏิกริยาภาวะโลกร้อนให้เร็วและรุนแรงมากขึ้น ผลที่ตามมา คือ น้ำแข็งขั้วโลกจะละลายลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิค พอมวลน้ำในมหาสมุทรให้มีน้ำหนักมากขึ้นซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการหมุนของแกนโลกที่ขาดสมดุล และทำให้แกนโลกสลับขั้วเพื่อรักษาสร้างสมดุลใหม่ เกิดยุคน้ำแข็งฉับพลัน เหมือนที่เคยเกิดในสมัยดึกดำบรรพ์ ซึ่งประเด็นเรื่องแกนโลกสลับขั้วมีโอกาสเกิดขึ้นได้ เพราะแค่แผนดินไหวที่ญี่ปุ่นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้แกนโลกเบี่ยงเบนออกจากแนวเดิม

    นอกจากเรื่องก๊าซมีแทนจากใต้พื้นโลกแล้ว อีกเรื่องที่น่าเป็นห่วง คือ เรื่องการเคลื่อนที่ของแผ่นเปลือกโลกใต้อินโดนีเซีย และใต้แปซิฟิกที่เคลื่อนมาชนกับแผ่นเปลือกโลกใต้ทวีปเอเชีย-ยุโรป ส่งผลให้ฝั่งตะวันออกของทวีปเอเชียเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง มีโอกาสที่ญี่ปุ่นจะหายไปจากแผนที่โลก และมีโอกาสที่จะเกิดสึนามิที่ฟิลิปปินส์และอ่าวไทย ขณะเดียวกันแผ่นเปลือกโลกใต้อินเดียและออสเตรเลียเริ่มเคลื่อนตัวมาทางฝั่งอันดามันเช่นกัน

    อย่างไรก็ตาม ดร.อาจอง เปิดเผยว่า เคยมีโอกาสไปพูดคุยกับชนเผ่ามายาในเม็กซิโกเรื่องการสิ้นสุดของปฏิทิน 5,200 ปีของชนเผ่ามายาในวันที่ 21 ธ.ค. ซึ่งก็ได้รับการยืนยันว่า ไม่ใช่วันสิ้นโลก แต่กลียุคจะจบสิ้น และโลกจะเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคใหม่ เป็นยุคแห่งความสุข แต่ปัญหา คือ กลียุคจะจบลงอย่างไร จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครรู้

    ดร.สมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวในการบรรยายเรื่อง อนาคต อุตุฯ ไทยกับการเตือนภัยธรรมชาติว่า ภัยพิบัติเกิดจากสาเหตุสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อปรับตัวเองให้สมดุล ดังนั้น หน้าที่ของกรมอุตุฯ จึงมีหน้าที่แจ้งเตือนทุกคนให้ทราบถึงสภาพภูมิอากาศที่จะเกิดขึ้น แต่ประเด็นสำคัญในการดำเนินการของกรมอุตุฯ เพื่อรักษาทรัพย์สินและชีวิตของประชาชน คืองบประมาณ จะเห็นว่าอุทกภัยที่เกิดขึ้นในปี 2554 มีการวางแผนเยอะมาก รัฐบาลกู้เงินจากหลายองค์กรเพื่อวางแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และหลายหน่วยงานได้รับงบประมาณ แต่กรมอุตุฯ ไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว จึงพยากรณ์ได้อยู่ในระดับจังหวัดตามเครื่องมือที่มีอยู่เท่านั้น ในขณะที่ประชาชนต้องการทราบชัดเจนว่าฝนจะตกบริเวณใด ที่ผ่านมารัฐบาลใช้งบประมาณสร้างเขื่อน ทำฟลัดเวย์ ทั้งที่สิ่งที่ควรพิจารณาอันดับแรกคือให้กรมอุตุฯ พยากรณ์ก่อนว่าฝนจะตกบริเวณไหน ฝนจะตกหรือไม่ ดังนั้น การวางแผนของรัฐบาลที่ผ่านมาจึงเป็นการเกาไม่ถูกที่คัน แก้ปัญหาไม่ถูกจุด

    “เทคโนโลยีการเตือนภัยในปัจจุบันมีศักยภาพที่สามารถระบุไปถึงตำบล และบอกได้แม่นยำในระยะเวลา 7-10 เดือน แต่ยิ่งใกล้ความถูกต้องจะยิ่งใช้เทคโนโลยีที่สูงมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่เราพยายามนำเสนอรัฐบาล เพื่อสนองความต้องการของประชาชนในการจัดการภัยพิบัติ คือการพยากรณ์อากาศควรจะได้รับการพัฒนาให้เจาะลึกลงไปถึงระดับตำบล และระยะการพยากรณ์ยาวนานขึ้น ซึ่งผลผลิตของเราไม่ได้พยากรณ์เฉพาะภัยพิบัติเท่านั้น แต่ต้องการให้ยาวนานถึงการวางแผนด้านการเกษตร การท่องเที่ยว ฯลฯ ปีที่แล้วรัฐบาลประเมินตัวเลขความเสียหายจากปัญหาน้ำท่วมคิดเป็น 1.44 ล้านบาท ถ้านำเงินในส่วนี้มาแค่ 0.11 เปอร์เซ็นต์ เพื่อพัฒนาระบบพยากรณ์ให้สามารถบอกได้ว่าฝนจะตกที่ไหนอย่างไร ความเสียหายที่เกิดขึ้นจะน้อยกว่าจนเทียบกันไม่ได้ และประชาชนจะได้รับประโยชน์อย่างมหาศาล" ดร.สมชายระบุ

    รองอธิบดีกรมอุตุฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นที่น่ายินดีเมื่อ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีทีได้มอบหมายให้ที่ปรึกษามาหารือกับกรมอุตุฯ เรื่องโครงการเตือนภัยให้เป็นแบบใหม่ อย่างไรก็ตาม การเตือนภัยพิบัติจะไม่มีประโยชน์ถ้าประชาชนไม่เชื่อโดยในแต่ละพื้นที่มีสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมือนกัน สิ่งที่สำคัญในการเตือนภัยคือแต่ละพื้นที่ต้องสร้างองค์ความรู้ของตัวเอง เพราะคนในพื้นที่จะเข้าใจพื้นที่ของตัวเองมากที่สุด

    ด้าน รศ.ดร.ปัญญา จารุศิริ กล่าวบรรยายในหัวข้อเรื่อง 14 รอยเลื่อน สัญญาณอันตรายที่คนไทยควรรู้ว่า ถ้าติดตามข่าวสารที่ตนเคยให้สัมภาษณ์มีหลายส่วนในเอเชียตะวันออกเชียใต้ที่จะเกิดแผ่นดินไหวได้มาก ส่วนใหญ่อยู่ภาคเหนือและภาคตะวันตก โดยโครงร่างการแปรสัณฐานแผ่นเปลือกโลกของแผ่นดินเอเชีย รอยเลื่อนที่สำคัญตามประวัติศาสตร์ชาติไทย คือรอยเลื่อนสะกาย ซึ่งเป็นรอยเลื่อนที่ผ่ากลางประเทศพม่า เมื่อรอยเลื่อนนี้ไหวตัวจะส่งผลให้คนที่อยู่ในเชียงใหม่และน่านรู้สึกตัวด้วย นอกจากนี้ รอยเลื่อนที่ส่งผลต่อไทยที่คิดว่าน่ากลัวและจับตามองอยู่ขณะนี้ คือ รอยเลื่อนแม่จัน ซึ่งมีพลังและนับวันจะมีเส้นรุกรานมากขึ้น อย่างไรก็ตามในปี 2550 แผ่นดินไหวใหญ่ 6.3 และ ปี 2553 เกิดแผ่นดินไหว 7 ริตเตอร์ ถ้าเกิดลักษณะนี้บ่อยจะทำให้ค่อยๆ ปลดบ่อย ไม่เกิดแผ่นดินไหวใหญ่ ดังนั้น ถ้าถามว่าโลกจะแตกหรือไม่ ส่วนตัววิเคราะห์ว่าประเทศไทยแม้มีภัยพิบัติต่างๆ มีโอกาสจะเกิดภัยพิบัติมหาศาล แต่โลกไม่น่าแตก ในความคิดของหลวงพ่อพุทธทาสภิกขุ เคยสอนไว้ซึ่งมีหลายคนคิดเหมือนกันว่า โลกจะแตกมีอยู่เหตุผลเดียว ถ้าศีลธรรมไม่กลับมาโลกาจะวินาศ

    ส่วน ดร.สมิทธ ธรรมสโรช กล่าวสรุปการสัมมนาว่า ความเชื่อและข้อมูลต่างๆ ที่ได้รับฟังให้ใช้วิจารญาณรับฟังด้วย สิ่งที่เกิดขึ้นที่ทำให้เราภวังค์ว่าโลกจะแตกหรือไม่แตก เพราะสื่อสัมภาษณ์นักวิชาการโดยไม่คิดถึงผลกระทบที่ทำให้พวกเขาทะเลาะกันจนทำให้ประชาชนเกิดความพะวง เมื่อปีที่เกิดสึนามิตนได้ออกมาเตือนและให้คำแนะนำไว้ว่า ถ้ายืนอยู่บนหาดและรู้สึกถึงการสั่นสะเทือน สังเกตน้ำลด มีสัตว์น้ำตาย ถ้าสังเกตอย่างนี้จะทำให้รอดชีวิตได้ อย่างไรก็ตาม เราจะจัดงานในลักษณะนี้อีกเรื่อยๆ ซึ่งอาจจะเกิดหรือไม่เกิดภัยพิบัติ แต่ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นก็มีผู้ประสบภัยจำนวนมาก เราเคยบอกเขาล่วงหน้าหรือเปล่า ถ้าฝนตกให้ตื่นมาสังเกตสีน้ำบ้างว่าเป็นอย่างไร ควรจะอพยพหรือไม่ พวกเขาไม่มีองค์ความรู้นี้ แต่ถ้าเรามีโอกาสสัมมนาและเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน จะทำให้คนหลายร้อยชีวิตรอดพ้นจากภัยดังกล่าวได้

    “ผมจะจัดสัมมนาแบบนี้อีก เพราะอีก 8-9 ปี น้ำท่วม กทม. แน่ และไม่ลดด้วย ซึ่งเป็นการคาดการณ์จาก IPCC แม้ว่าอาจจะเป็นเรื่องจริง แต่คนเราก็ไม่ค่อยระแวง เพราะมัวแต่ทะเลาะกันอยู่ เราก็แนะนำให้สร้างเขื่อนป้องกันไม่ให้น้ำทะเลไหลเข้ามา แต่ก็ยังเฉย” นายสมิทธ กล่าว

    รศ.ดร.เสรี กล่าวถึงกรณีน้ำท่วมที่ จ.ชลบุรีโดยไม่มีฝนตกว่า แม้ฝนไม่ตกแต่มีลมตะวันออกแรงใน ช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค. ทำให้น้ำท่วมจังหวัดในแถบตะวันออก อย่างเช่นที่จังหวัดสมุทรปราการน้ำจะท่วม 2-3 ชั่วโมงบ่อยๆ ตนพยายามพยากรณ์กรณีน้ำท่วมกรุงเทพฯ หรือไม่มานาน ซึ่งคิดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะการนำเงิน 1.2 แสนล้านไปทำเรื่องเละเทะ ความเสี่ยงก็ตกกับพื้นที่ท้ายน้ำ โดย กทม.มีความเสี่ยงมาก

    ขณะที่ ดร.กัญจิรา กาญจนเกตุ ประธานศูนย์พัฒนาศักยภาพมนุษย์ ฉายา”นอสตราดามุสหญิงเมืองไทย ซึ่งเดินทางมาร่วมการสัมมนาครั้งนี้ ให้สัมภาษณ์พิเศษกับเดลินิวส์ถึงสถานการณ์ภัยพิบัติในปัจจุบันว่า สำหรับประเทศไทยปีหน้านั้น ตนเป็นห่วงว่าช่วงวันที่ 18 ม.ค. – 25 ก.พ. จะเกิดภัยธรรมชาติในเรื่องของลมพายุที่ค่อนข้างรุนแรง และไฟไหม้ โดยเฉพาะทางใต้อาจจะเจอลมมรสุมประมาณ 2 ลูก และช่วงปลายเดือน พ.ค. ต่อเนื่องจนถึงเดือน มิ.ย. อาจจะเกิดแผ่นดินไหวขึ้นในประเทศไทย นอกจากนี้ ตนยังห่วงเรื่องภัยแล้ง และน้ำท่วม ซึ่งปัจจุบันระบบนิเวศมีการเปลี่ยนแปลงในหลายพื้นที่ ฝนไม่ตกตามฤดูกาล พื้นที่เพาะปลูกบางแห่งก็ถูกน้ำท่วมเสียหาย ทำให้เก็บเกี่ยวผลผลิตไม่ได้

    ส่วนข่าวลือวันสิ้นโลกนั้น ดร.กัญจิรา กล่าวว่า ช่วงนี้จะยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น และในอดีตก็เคยเกิดปรากฎการณ์แบบนี้มาแล้ว เช่น พายุสุริยะ ซึ่งสมัยก่อนมนุษย์อาจจะไม่รับรู้ เนื่องจากเทคโนโลยียังไม่ก้าวหน้า แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีมีการพัฒนาไปมาก ทำให้มนุษย์สามารถรับรู้ถึงปรากฏการณ์ธรรมชาติต่างๆที่จะเกิดได้ จึงเกิดความหวาดกลัวกันว่าจะส่งผลกระทบต่อโลก อย่างไรก็ตาม ฝากถึงประชาชนไว้ว่าอย่าได้ตื่นตระหนก ตื่นตูมกับภัยพิบัติ หรือเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น แต่ขอให้ตื่นตัวและตระหนักไว้.


    ที่มา เดลินิวส์
     
  4. ชูบดี

    ชูบดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2012
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +2,271
    "กระทู้นี้ได้33หน้า..645.กระทู้"..แต่ผู้ชมดู..1757..แล้วท่าน..เพราะคับด้วยคุณภาพ..และจัดหนัก..สด..เข้าได้เร็ว..ไม่ยืดยาด..ขาดอรรถรส..จ้า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2012
  5. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    แล้วคุณ น้ำใสไหลเย็น อยู่ใกล้ สหัสขันธ์ รึปล่าวครับ ว่าจะไป survey แถวนั้นดูหน่อย yimm

    .
     
  6. zenit

    zenit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +1,014
    อุดรเป็นพื้นที่ที่เหมาะเลยนะครับ...อนุโมทนาครับ:cool:
     
  7. Browww

    Browww Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +48
    555 ผมเป็นคนใต้ ครับ
    ส่วนงานที่ทำเป็น ออกเป็นทางเคมี (ประยุกต์) ครับ ไม่ได้เกี่ยวกับทางฟิสิกส์ อะไรเลย แค่ชอบดู ข้อมูลและสารคดีเกี่ยวกับพวกนี้ครับ
     
  8. เข้าหาธรรม

    เข้าหาธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2011
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +514
    เค้าบอกเวาลาภัยจะมา สัตว์จะมีพฤติกรรมแปลกไป โดยเฉพาะให้สังเกตุจากสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในบ้าน

    ดิฉันเลี้ยงแมวไว้ 1 ตัวค่ะ ตอนนี้มันงุ่นง่านเงี๊ยวง๊าวมากกกกกกก ปกติไม่เป็นแบบนี้เลยนะคะ


    พอดีมันติดสัดน่ะค่ะ ฮาาาาาาา

    ผ่อนคลายๆ บ้างนะคะ เป็นห่วงสุขภาพจิตทุกคน ^^

    (กลัวแต่จะโดนเด้งออกจากบอร์ดเพราะทำเขาขวัญหายมากกว่าน่ะสิคะเนี่ย)

    ปล. แต่จริงๆ นะคะ อย่าลืมสังเกตุพฤติกรรมสัตว์เลี้ยงไว้บ้าง สำหรับคนที่เลี้ยงสัตว์หรือไม่ก็ดูสัตว์ที่อยู่นอกบ้านก็ได้ค่ะ

    (ตอนแรกว่าจะลงบอร์ดนี้นะคะเนี่ย แต่กดลงผิดบอร์ดที่เปิดคู่กัน สติสตังค์หายไปหมดละ ขวัญเอ๋ยขวัญมา หวังว่าบอร์ดนั้นจะไม่ว่านะคะเนี่ย ไม่รู้จักใครด้วย ไปเป๋อซะ T T)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2012
  9. zenit

    zenit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +1,014
    ผมเองก็สังเกตตัวเองนะครับ...เวลานี้ก็ใกล้วันที่ 17 แล้ว
    ....รู้สึกว่าตัวเองจะลุกจากเก้าอี้ไม่ค่อยขึ้นนะครับ

    ...........พึ่งกินอิ่มๆแล้วมานั่งเล่นเน็ท นี่มันลุกไม่ค่อยจะขึ้นจริงเลยนะครับ เมื่อยตัว ด้วยครับ
     
  10. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
    นี่แหละค่า กระทู้ที่มีทั้งสาระ ความรู้ ฮา ปนเหน็บ และหยิกแกมหยอก นี่คุณ zenit ก็มาปล่อยมุขตอนดึก จะมีสมาชิกที่เข้ามาแวะเวียนผลัดกันปล่อยมุข ถ้าเห็นว่าเริ่มเครียดๆ ให้ขำกันจนได้ catt8
     
  11. webang906

    webang906 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +1,759
    ตะกี้เห็นแฟนนอนตัวงอๆ คิดว่า เอาแล้วไง เข้าไปเขย่าตัวถามว่าเป็นอะไรถึงนอนขดแบบนี้ แฟนบอกว่า แอร์มันหนาวมาก

    ่จะเข้าวันที่17แล้ว อีกสิบนาที เดี๋ยวว่าจะลองซ้อมคลานดูหน่อย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2012
  12. noway

    noway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +3,969
    เราสังหรณ์ใจ พรุ่งนี้มันต้องมีอะไรแน่ๆ
     
  13. เข้าหาธรรม

    เข้าหาธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2011
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +514
    กินมากไปรึเปล่าคะ แบบหนักพุงอะไรประมาณนั้นเลยลุกไม่คล่องตัว (ฮาาา แซวเล่นค่ะ)

    อันนี้ไม่ได้เฉพาะเจาะจงพูดถึงคนใดคนหนึ่งนะคะ

    จริงๆ คิดว่าหลายๆ คนอาจจะเป็นค่ะ กรณีที่พระอาจารย์รัตน์ท่านพูด ทุกคนจึงเริ่มสังเกตุตัวเองทั้งที่เมื่อก่อนหลายๆ คนไม่เคยทำ พอมาเริ่มสังเกตุอาจจะทำให้คิดว่า สิ่งนี้มันผิดปกติ ทั้งๆ ที่ปกติก็เป็นแบบนี้อยู่แล้ว

    บางคนเริ่มคิดว่าตัวเองหายใจติดขัด ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วอาจบังคับลมหายใจเอง แบบนี้ก็มีค่ะ

    เพราะฉะนั้นต้องลองสังเกตุแบบมีสติดีๆ จริงๆ นะคะ ไม่ใช่การวิตกจริต

    ตอนแรกพอตัวเองฟังเรื่องพระอาจารย์รัตน์ ยอมรับเลยว่ามีวันนึงตัวเองรู้สึกเมื่อยมากและอ่อนเพลียง่าย ซึ่งจริงๆ แล้วตัวเองวิตกจริตไปเอง อาจเกิดจากโรคขี้เกียจกำเริบ T T น่าเศร้าใช่มั้ยล่ะคะ แบบ เราสังเกตุมากเกินไปเองน่ะ

    ส่วนคนที่มีสติดีอยู่แล้ว และสังเกตุถึงความผิดปกติก็โอเคค่ะ

    แต่หลังจากวันที่ 17 นี้แหละค่ะ อย่าลืมมาโพสต์ด้วยนะคะว่ารู้สึกยังไงกันบ้าง^^
     
  14. ราชบดินธร

    ราชบดินธร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +564
    มาฮา รับวันที่ 17 ธันวาคม เริ่มลุกไม่ไหวค้าบบทำไมดี คือว่า ง่วงครับ ง่วงมากกนอนนนนลุกไม่ไหวว หาววววว 55555555
     
  15. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    ที่บ้านไม่มีสัตว์เลี้ยงครับ แล้วสัตว์ที่ไม่ได้เลี้ยงแต่มีอยู่รอบบ้าน อย่าง จิ้งจก จะบอกอะไรเราได้บ้างมั๊ยเนี่ย เช่น จิ้งจกหล่นจากผนัง ตกลงที่พื้นแล้วทำหน้างงๆ (คงนึกในใจ .. เกิดได้ไง ) ..

    (deejai)

    .
     
  16. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    กลับมาอีกที กระทู้ไปไวเหลือหลาย ตามอ่านไม่ทัน นอนดีกว่า....

    พรุ่งนี้วันที่ 17 แล้ว.... จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่า มีบางคำทำนายบอกให้เริ่มอพยพไปอยู่ที่ปลอดภัย ไม่ควรออกหลังวันที่19 และจะรู้สึกได้ถึงภัยบางอย่าง

    แล้วทุกท่านจะออกกันวันไหนครับ?

    .
     
  17. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    ตอนนี้หน้า Wall FB ของบุคคลในหน้า 18 ดุเดือดมากครับ
    ดูท่าทางเจ้าของเฟสมั่นใจ 100% เลยว่าภัยจะเกิดแน่ๆอพยพไป จ.แพร่ และเตรียมการแล้ว

    ติดตามกันเองนะครับ โปรดใช้วิจารณญาณ

    .
     
  18. tequilavodka

    tequilavodka Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2012
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +41
    บางทีก็ให้ความรู้สึกว่า ท่านๆที่มีอำนาจที่มาบอกมาเตือน(บางคน) อยากให้เกิดจริงๆนะครับ
    แต่ผมอยู่ กทม.เนี้ย ผมเริ่มเจอภัยพิบัตินโยบายรถคันแรกแล้วละครับ

    วันที่ 17 ธค.2555 แล้วนะครับ
     
  19. lowprofile

    lowprofile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +6,023
    สติ สติ สติ
     
  20. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    ผมเป็นคนรักบ้านครับ คงไม่ที่ไหนที่จะสุขสบายเท่าที่บ้าน
    จนกว่าว่าจะรู้สึกว่า อยู่ไม่ได้ค่อยคิดอีกทีครับ ;aa10

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...