ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    ปิดมหาวิทยาลัยเดลาแวร์สเต็ทในUS ล่ามือปืนบุกยิงนักศึกษา <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">22 กันยายน 2550 02:19 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> มหาวิทยาลัยเดลาแวร์สเต็ทยูนิเวอร์ซิตี้ของสหรัฐฯ ต้องปิดการเรียนการสอนเมื่อวันศุกร์(21) ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจตามล่าตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุยิงนักศึกษา 2 รายได้รับบาดเจ็บในช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่น

    ตำรวจเปิดเผยว่ากำลังตามหา "บุคคลควรระวัง" ในมหาวิทยาลัยเดลาแวร์สเต็ทยูนิเวอร์ซิตี้ ตั้งอยู่ที่มลรัฐเดลาแวร์ หลังก่อเหตุใกล้กับบริเวณเมโมเรียลฮอลล์ภายในมหาวิทยาลัย

    นักศึกษาของมหาวิทยาลัย 2 คน ชาย 1 หญิง 1 ทั้งคู่อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยายาลเพื่อทำการรักษา โดยนักศึกษาหญิงมีอาการสาหัสเนื่องจากถูกยิง 2 นัด ส่วนนักศึกษาชายถูกกระสุน 1 นัด แต่อาการปลอดภัยแล้ว จากการเปิดเผยของโฆษกมหาวิทยาลัย
     
  2. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    'วันทูโก'เสียวอีก กระแทกรันเวย์!
    [22 ก.ย. 50 - 03:53]


    [​IMG]ความคืบหน้ากรณีโศกนาฏกรรมเครื่องบินโดยสาร MD-82 ของสายการบินวัน ทู โก เที่ยวบินที่ OG 269 ประสบเหตุลื่นไถลออกนอกรันเวย์ขณะร่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานภูเก็ต พุ่งชนเนินดินข้างรันเวย์เกิดระเบิดและเพลิงลุกไหม้คร่าชีวิตกัปตันและผู้โดยสารไปทั้งสิ้น 89 ศพบาดเจ็บอีก 41 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น
    ที่ศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือ สายการบินวัน ทู โก ท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อช่วงสายวันที่ 21 ก.ย. ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯเปิดเผยว่า ยังมีศพผู้โดยสารชาวต่างชาติตกค้างอยู่ที่ท่าอากาศยานภูเก็ตอีก 38 ราย โดยส่งมอบศพผู้เสียชีวิตให้กับญาติไปแล้วทั้งสิ้น 51 รายจากทั้งหมด 89 ราย แบ่งเป็นคนไทย 36 ราย และชาวต่างชาติ 15 ราย ซึ่งการส่งศพชาวต่างชาติกลับประเทศนั้น ทางสายการบินวัน ทู โกได้ประสานกับทางสถานทูตของแต่ละประเทศ รวมทั้งว่าจ้างบริษัท จอห์น เอลิสัน มังค์เฮาส์ (ประเทศไทย) จำกัดให้เป็นตัวแทนจัดการขนส่งศพกลับภูมิลำเนาของแต่ละราย
    ในส่วนการชดเชยความเสียหาย หากเป็นกรณีผู้บาดเจ็บที่รอดชีวิต ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด ทางสายการบินวัน ทู โก เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งก็รวมทั้งค่าใช้จ่ายและค่าที่พักของญาติที่เดินทางมาเยี่ยมหรือเฝ้าผู้บาดเจ็บ นอกจากนี้ ทางสายการบิน วัน ทู โก ได้มอบเงินค่าใช้จ่ายฉุกเฉินให้กับผู้บาดเจ็บทุกราย รายละ 50,000 บาท มีผู้รับมอบเงินจำนวนนี้ไปแล้ว 10 ราย เป็นชาวไทย 5 ราย และชาวต่างชาติอีก 5 ราย เหลือที่ยังไม่ได้อีก 31 ราย เป็นคนไทย 10 ราย ชาวต่างชาติ 21 ราย
    อยู่ระหว่างประสานเพื่อส่งมอบเงินให้ต่อไป ส่วนการจ่ายเงินค่าทำขวัญหรือเงินชดเชยผู้บาดเจ็บ ทางบริษัทที่ ปรึกษากฎหมายสากล จำกัด เลขที่ 175 อาคารสาธรซิตี้ทาวเวอร์ ชั้น 18 ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. โทรศัพท์ 0-2679-6005, 0-2679-6042 โทรสาร 0-2679-6041 เป็นตัวแทนผู้รับมอบอำนาจของบริษัทที่รับประกันภัยกับสายการบิน วัน ทู โก จะเป็นผู้พิจารณาค่าทำขวัญเป็นรายๆไป
    สำหรับผู้เสียชีวิต ทางสายการบิน วัน ทู โก ได้มอบเงินช่วยเหลือค่าปลงศพเบื้องต้นรายละ 1 แสนบาท รวมทั้งรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของญาติในการมาติดต่อรับศพ รวมทั้งค่าขนส่งศพกลับภูมิลำเนาทุกกรณี พร้อมทั้งเร่งประสานกับทางบริษัทที่ปรึกษากฎหมายสากลฯ ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทประกันภัย ในการจ่ายเงินสินไหมทดแทนรายละ 1.5 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 5.4 ล้านบาท หากผู้ประสบภัยท่านใดหรือญาติผู้เสียชีวิตรายใดมีปัญหาติดขัดสามารถติดต่อศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือ สายการบินวัน ทู โก ชั้น 3 ท่าอากาศยานดอนเมือง หมายเลข 08-5911-5092, 08-5918-3422, 08-5911-3438 และ 08-5911-4297 ส่วนห้องรับรองพิเศษ 3 ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งใช้ศูนย์ประสานงานฯชั่วคราวนั้น จะยกเลิกการใช้งานตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 21 ก.ย.เป็นต้นไป
    ที่อาคารอเนกประสงค์ ท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์ปฏิบัติการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและการส่งกลับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.ท.วันชัย ศรีนวลนัด ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะ ผบช.ศูนย์ปฏิบัติการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลฯ เผยถึงการพิสูจน์ศพผู้โดยสารที่ยังตกค้างว่า คงเหลือเพียงศพชาวต่างชาติอีก 38 ราย ที่ยังต้องรอหลักฐานมาเปรียบเทียบ อาจจะต้องใช้เวลาบ้างก็ต้องยอม เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดส่งศพผิดตัวให้กับญาติไป
    พล.ต.ต.สัณฐาน ชยนนท์ รอง ผบช.ภ.8 เผยถึงสำนวนคดีว่า ทางพนักงานสอบสวนได้เร่งสอบปากคำพยานซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้โดยสารได้จำนวนหนึ่งแล้ว แต่จะต้องรอผลการตรวจสอบด้านอื่นๆมาประกอบสำนวนคดีด้วย เช่น การตรวจพิสูจน์ซากเครื่องบิน การตรวจสอบผลบันทึกเทปการสนทนาของนักบินกับหอบังคับการบินหรือที่เรียกว่ากล่องดำ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของต่างประเทศในการถอดเทป คาดว่าน่าจะได้ผลกลับมาไม่เกินสิ้นเดือน ก.ย.นี้
    จากนั้น จะมีการประมวลจากพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อหาข้อสรุปของโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ห้องทำงาน ผวจ.ภูเก็ต บาทหลวงภาคภูมิ วรพรทัศนา ผอ.โรงเรียนดาวรุ่งภูเก็ต เป็นผู้แทนสำนักวาติกัน นำสาส์นขององค์สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกส์ที่ 16 องค์พระประมุขแห่งศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์
    เครื่องบินสายการบิน วัน ทู โก เที่ยวบินที่ OG 269 ประสบเหตุลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 89 ศพ ทั้งนี้ ทรงแสดงความเสียใจและทรงภาวนาให้กับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย โดยนายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผวจ.ภูเก็ต เป็นผู้รับมอบ พร้อมทั้งจะทำสำเนาติดประกาศไว้ที่อาคารอเนกประสงค์ ท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อให้ญาติผู้เสียชีวิตได้รับทราบโดยทั่วกัน พร้อมกันนี้ ผวจ.ภูเก็ตยังระบุว่า จะมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตบริเวณท่าอากาศยานภูเก็ตในวันที่ 8 ต.ค.นี้
    ด้าน นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เผยถึงความคืบหน้าอาการผู้บาดเจ็บที่ยังนอนรักษาตัวทั้งหมด 24 ราย ในโรงพยาบาล 3 แห่ง ได้แก่ รพ.วชิระภูเก็ต 1 ราย คือ น.ส.สาวิตรี เดนนี่ อายุ 41 ปี หลังผ่าตัดกระดูกขาที่หักทั้ง 2 ข้างอาการดีขึ้น ที่ รพ.สิริโรจน์ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้อีก 1 ราย คือ นายปริญญวิชญ์ ชูแสง อายุ 23 ปี เหลือผู้ป่วย 6 ราย เป็นคนไทย 4 ราย ต่างชาติ 2 ราย และ รพ.กรุงเทพภูเก็ต 17 ราย เป็นคนไทย 5 ราย ต่างชาติ 12 ราย และแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ เป็นชายชาวอังกฤษ 2 ราย ได้แก่ นายปีเตอร์ เจมส์ ฮิลล์ อายุ 35 ปี และนายอัชลี สก็อต ฮาร์โลว์ อายุ 27 ปี อยู่ระหว่างรอประสานงานเรื่องการกลับประเทศ
    โฆษกกระทรวงสาธารณสุขกล่าวด้วยว่า สำหรับอาการของผู้ป่วยหนักที่นอนไอซียูที่ รพ.กรุงเทพภูเก็ต 3 ราย ทุกรายอาการดีขึ้น โดย น.ส.อรศิลป์ แสงบุญเรือง อายุ 27 ปี ซึ่งกระดูกต้นขาหักทั้ง 2 ข้าง และผ่าตัดช่องท้องเย็บตับ ตัดม้าม แพทย์ย้ายออกไปดูแลอาการต่อในหอผู้ป่วยสามัญ คงเหลือนอนไอซียู 2 ราย ได้แก่ นายคริสโตเฟอร์ คูลลี ชาวอังกฤษ ได้รับบาดเจ็บมีลมและเลือดคั่งในช่องปอด แพทย์ได้ถอดท่อระบายลมและเลือดจากปอดออกแล้ว หายใจเองได้ พูดคุยได้ดี และนายทิบาวด์ โจเซฟ ลาแมร์ ชาวฝรั่งเศส สะโพกข้างขวาและขาซ้ายหัก ใส่เครื่องช่วยหายใจ มีภาวะไตวายเฉียบพลัน ยังคงฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมต่อ
    เมื่อเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน ที่บริษัทธนชาตประกันภัยจำกัด สาขาภูเก็ต ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต นายอรุณ บินอับดุลล่อห์ รองผอ.ฝ่ายปฏิบัติงานฯ เป็นตัวแทนมอบเงินสินไหมทดแทนจำนวน 1 ล้านบาท แก่นางอุษา บุญมีมีชัย ภรรยานายชวภณ บุญมีมีไชย ส่วนเงินชดเชยค่าสินไหมจำนวน 20 ล้านบาท กรณีนายชวภณใช้บัตรเครดิตเคทีซีแพลททินัมซื้อตั๋วเครื่องบินนั้น ทางธนาคารกรุงไทยอยู่ระหว่างประสานกับบริษัทประกันภัยเพื่อจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้ต่อไป ด้านนายอรุณกล่าวเพิ่มเติมว่า ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 2 รายที่เปิดบัญชีเงินฝากไว้กับธนาคารธนชาตยอดเงินขั้นต่ำ 10,000 บาท อีก 2 ราย ซึ่งจะได้เงินชดเชยเป็น 2 เท่าของยอดบัญชีเงินฝาก ณ วันที่เสียชีวิตด้วย อยู่ระหว่างประสานญาติเพื่อให้มารับเงินต่อไป
    ต่อมาเวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ห้อง 2207 ชั้น 2 รพ.สิริโรจน์ ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เข้าพบกับนายน้อง ขาวนวล อายุ 57 ปี ชาว จ.ระยอง หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ โดยนายน้องสามารถเดินเหินได้อย่างคล่องแคล่ว มีเพียงบาดแผลไฟไหม้ที่ขาซ้ายเล็กน้อย ที่หูซ้ายมีแผลฉีกขาด แพทย์ได้เย็บจำนวน 4 เข็ม นอกนั้นมีเพียงอาการเคล็ดขัดยอกตามร่างกาย ส่วนนางลัดดา ขาวนวล อายุ 52 ปี ภรรยา อาการหนักกว่า พักอยู่ห้องตรงข้ามกัน
    [​IMG]นายน้องเผยถึงนาทีชีวิตว่า ทุกๆเดือนจะเดินทางมาเยี่ยมลูกสาวทั้ง 3 คนที่อยู่ภูเก็ต ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันตนกับเมียดีใจ กำลังจะมีหลานชายคนแรก จึงรีบซื้อตั๋วเครื่องบินวันทูโกจากดอนเมืองมาภูเก็ต โดยนั่งที่หมายเลข 26 เอ ส่วนเมียนั่งติดกันหมายเลข 26 บี ใกล้ปีกด้านซ้าย ซึ่งขณะเครื่องได้บินมาใกล้จะถึงภูเก็ตได้ตกหลุมอากาศเป็นระยะๆ เมื่อมองออกไปนอกหน้าต่าง พบกลุ่มเมฆดำและมีฝนตกอย่างหนักตลอดเวลา ถึงเวลาใกล้ ที่เครื่องจะลงยังสนามบินภูเก็ต นักบินได้มีการลดระดับอย่างรวดเร็ว ล้อยังไม่ทันจะแตะรันเวย์ นักบินพยายามจะเชิดหัวเครื่องขึ้นอีกครั้ง ทันใดนั้นเครื่องก็เอียงขวาทันทีและพุ่งเข้าชนเนินดินด้านขวาของรันเวย์ ตนมองเห็นเหตุการณ์ทั้งด้านนอกและภายในเครื่องตลอดเวลา จากนั้นก็มีกลุ่มควันดำลอยฟุ้งไปทั่วภายในเครื่องและเริ่มมีไฟไหม้ติดตามมา ตนจึงหันไปดูเมียที่นั่งอยู่ด้านข้างสลบแน่นิ่งอยู่ที่เบาะ โดยมีเข็มขัดนิรภัยรัดติดอยู่ที่เอว จึงรีบลากร่างเมียออกจากเบาะแต่ลากไม่ไหว
    นายน้องกล่าวต่อไปว่า ขณะนั้นเห็นฝรั่งวิ่งร้องขอความช่วยเหลือมาจากทางหัวเครื่อง โดยมีไฟลุกไหม้ทั่วร่าง ตนจึงวางร่างเมียไว้ที่เบาะนั่งก่อน จากนั้นก็รีบเข้าไปช่วย เหลือฝรั่งด้วยการผลักให้หลุดออกจากประตูฉุกเฉินและหันกลับมาลากร่างเมียออกจากเครื่อง โดยได้ลากผ่านปีกซ้ายของเครื่องลงสู่คลองระบายน้ำข้างรันเวย์ เห็นผู้คนต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกจากทางปีกซ้ายของเครื่องเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งมีหน่วยกู้ภัยของมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตมาช่วยเหลือตนกับเมียส่ง รพ.สิริโรจน์ “ที่ผมรอดตายมาได้ครั้งนี้ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากความศักดิ์สิทธิ์ของเครื่องรางของขลังที่แขวนติดตัวเป็นประจำคือ เหรียญหลวงพ่อสาครและตะกรุดหนังเสือ วัดหนองกลับ เหรียญหลวงพ่อเย็น วัดบางแลง เหรียญชูชกโภคทรัพย์มหาเศรษฐี วัดหนองกลับ และองค์จตุคามรามเทพรุ่นรักแม่” นายน้องสรุปทิ้งท้าย
    ขณะเดียวกันก็มีเหตุระทึกขวัญเกิดขึ้นกับสายการบินวัน ทู โก อีกครั้ง หวิดจะซ้ำรอยอุบัติเหตุเครื่องบินรุ่น MD-82 ของสายการบินวัน ทู โก เที่ยวบินที่ OG 269 ที่ประสบเหตุลื่นไถลออกนอกรันเวย์ขณะร่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานภูเก็ต จนมีผู้เสียชีวิต 89 ราย บาดเจ็บอีก 41 คน เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเมื่อเวลา 12.10น. วันที่ 21 ก.ย. ขณะที่เครื่องบินรุ่น MD-82 สายการบิน วัน ทู โก เที่ยวบินที่ OG 283 นำผู้โดยสารกว่า 100 คน ออกจากท่าอากาศยานดอนเมือง กำลังจะร่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา ปรากฏว่าเครื่องบินได้กระแทกพื้นรันเวย์ค่อนข้างแรงกว่าปกติ จนฝาปิดช่องเก็บสัมภาระ และหน้ากากออกซิเจนร่วงหล่นลงมาใส่ศีรษะผู้โดยสารที่หวีดร้องกันระงมด้วยความตื่นตกใจ แต่โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ
    นายสันติศักดิ์ ครุฑามาศ อายุ 37 ปี หนึ่งในผู้โดยสารเที่ยวบินดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ระหว่างที่นั่งมาจากสนามบินดอนเมืองก็ไม่มีสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด จนกระทั่งเครื่องร่อนลงจอดที่สนามบินหาดใหญ่ เครื่องได้กระแทกพื้นรันเวย์ค่อนข้างแรงมาก จนฝาปิดช่องเก็บสัมภาระและคอนโซลกลางตัวเครื่องหลุดร่วงลงมา บรรดาผู้โดยสารต่างตื่นกลัวกันมาก บางคนก็หวีดร้องออกมาด้วยความกลัวสุดขีด เพราะเกรงว่าจะซ้ำรอยอุบัติเหตุที่สนามบินภูเก็ต แต่โชคดีที่เครื่องบินไม่ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ สามารถวิ่งมาจอดเทียบงวงช้าง ได้พยายามสอบถามพนักงานบนเครื่องก็ไม่มีใครกล้าให้คำตอบ ส่วนผู้โดยสารเองก็ไม่มีใครบาดเจ็บรุนแรงอะไร มีบางคนที่มีอาการเคล็ดขัดยอกบ้างเล็กน้อย อยากจะฝากให้ทางสายการบินออกมาชี้แจงเหตุที่เกิดขึ้น แม้จะไม่มีอันตรายร้ายแรงแต่ก็ทำให้ผู้โดยสารขวัญผวา เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารคนอื่นๆด้วย
    ด้าน น.ส.วรรณกนก เปาะอีแตดาโอ๊ะอีแต อายุ 26 ปี ผู้ประสานงานกลุ่มดูแลเด็ก ผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มลูกเหรียง จ.ยะลา ซึ่งเป็น 1 ในกลุ่มผู้โดยสารเที่ยวบินที่ OG 283 สายการบินวัน ทู โก เผยถึงนาทีระทึกขวัญกลางเวหาว่า หลังเกิดโศกนาฏกรรมที่ท่าอากาศยานภูเก็ต ก็ไม่คิดจะนั่งเครื่องบินสายการบินนี้อีกเลย แต่สุดท้ายก็จำเป็นต้องซื้อตั๋วสายการบินนี้กลับมาหาดใหญ่ เพราะสายการบินอื่นที่นั่งเต็ม
    น.ส.วรรณกนกกล่าวต่อไปว่า ตอนที่เครื่องเริ่มเทกออฟออกจากดอนเมือง ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ดังมากกว่าปกติ แต่ยังไม่คิดอะไร ตลอดทางก็ต้องนั่งรัดเข็มขัดอยู่กับเก้าอี้เพราะสภาพอากาศไม่ดี ช่วงที่เครื่องบินมาถึงสนามบินหาดใหญ่ รู้สึกว่าจะมีการบินวนนานพอสมควร ผู้โดยสารส่วนใหญ่เริ่มสีหน้าไม่ค่อยจะดีนัก จู่ๆเครื่องบินก็ทิ้งดิ่งลงจอดบนรันเวย์อย่างเร็ว จนกระแทกพื้นอย่างแรง ตนกับผู้โดยสารคนอื่นๆถึงกับกระเด็นกระดอนแทบหล่นจากเก้าอี้ หน้ากากออกซิเจนร่วงกราวลงมาทั้งแถบ ฝาปิดช่องเก็บสัมภาระเปิดอ้าออกมาเกือบหมด ตนได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานด้วย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีคำตอบใดๆจากพนักงานบนเครื่อง หรือแม้แต่คำขอโทษของกัปตันในเที่ยวบินนี้ “เข็ดจนตาย ต่อไปถ้าเลือกสายการบินอื่นไม่ได้ ขอนั่งรถทัวร์ดีกว่า” น.ส.วรรณกนกกล่าว

    http://www.thairath.co.th/offline.php?section=hotnews&content=61937
     
  3. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    ไทยพื้นที่วิกฤตเสี่ยงสูญทรัพยากรชีวภาพ-สผ.ทำแผนรับมือโลกร้อน!

    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td>ไทยพื้นที่วิกฤตเสี่ยงสูญทรัพยากรชีวภาพ-สผ.ทำแผนรับมือโลกร้อน!
    วันที่ 21 กันยายน 2550 - เวลา 19:56:46 น.
    http://www.matichon.co.th </td> </tr> <tr> <td colspan="3" bgcolor="#29406d">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td>[​IMG]</td> <td>[​IMG]</td> </tr> <tr> <td valign="top" width="6"> </td> <td> <!-- Start Program -->
    <center></center> สผ.ทำยุทธศาสตร์ชาติจัดการโลกร้อน ชี้ประเทศไทยเป็นพื้นที่วิกฤตเสี่ยงสูญเสียทรัพยากรชีวภาพ ที่ได้รับการดูแลต่ำ ระบุอุณหภูมิเพิ่ม 1.5-2.5 องศา สัตว์-พืช 20-30 ชนิดจะสูญพันธ์ เผยไทยติดอันดับปล่อยก๊าซเรือนกระจกอันดับ 31 ของโลก
    เมื่อวันที่ 21 กันยายน นายเกษมสันต์ จิณณวาโส เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า ตามที่ สผ.ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ประสานและรวบรวมนโยบายการจัดการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของทุกกระทรวง เพื่อจัดทำยุทธศาสตร์แห่งชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พ.ศ.2550-2554 นั้น คาดว่าภายในเดือนพฤศจิกายนนี้จะได้รายละเอียดครบทุกกระทรวง หลังจากนั้น สผ.จะประมวลและส่งให้คณะกรรมการนโยบายการแก้ปัญหาภูมิอากาศ ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พิจารณา ก่อนส่งให้คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (บอร์ดสิ่งแวดล้อม) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติต่อไป
    นายเกษมสันต์กล่าวถึงร่างยุทธศาสตร์แห่งชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พ.ศ.2550-2554 ว่าจากการประมวลสถานการณ์ทั่วโลกและของประเทศไทย ของคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (ไอพีซีซี) องค์กรที่สนับสนุนข้อมูลเชิงวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศอย่างใกล้ชิด พบว่า ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เนื่องจากไอพีซีซีได้สรุปการเปลี่ยนแปลงของตัวชี้วัดสภาพอากาศที่สำคัญๆ ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้สถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลกในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา พบว่าอุณหภูมิเฉลี่ยทั่วโลกเพิ่มขึ้น 0.74 องศาเซลเซียส และเมื่อเปรียบเทียบอุณหภูมิเฉลี่ยตามฤดูกาลแล้ว พบว่าอุณหภูมิเฉลี่ยจะเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงมากในช่วงฤดูหนาว
    'การเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิเฉลี่ยนี้ ทำให้สภาพกายภาพต่างๆ บนโลกเปลี่ยนไป ส่งผลกระทบต่อวัฏจักรของน้ำ ทำให้อัตราการระเหยของน้ำในแหล่งกักเก็บน้ำ เช่น แม่น้ำ ลำธาร และมหาสมุทร รวมทั้งการคายน้ำของพืชเพิ่มขึ้น เมื่อปริมาณไอน้ำ และความชื้นในอากาศเพิ่มมากขึ้น จะส่งผลต่อการก่อตัวของพายุที่ทวีความรุนแรงขึ้น และก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของปริมาณน้ำฝน หิมะ และลูกเห็บ รวมทั้งทำให้แหล่งกักเก็บน้ำในรูปของหิมะและธารน้ำแข็งละลาย การไหลของน้ำผิวดิน และการซึมของน้ำใต้ดิน จะเร็วรุนแรงขึ้น จนอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในบางพื้นที่ที่มีแหล่งเก็บน้ำธรรมชาติอยู่น้อย การระเหยของน้ำกลายเป็นไอน้ำอย่างรวดเร็วอาจทำให้แหล่งน้ำแห้งเหือดลง เมื่อความชื้นในอากาศน้อยลงยิ่งจะส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนยิ่งน้อยลง จนเกิดภัยแล้งที่กินระยะเวลายาวนานมาก' นายเกษมสันต์กล่าว
    นายเกษมสันต์กล่าวอีกว่า ไอพีซีซีรายงานด้วยว่าอุณหภูมิเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้น้ำแข็งขั้วโลกและหิมะละลายอย่างรวดเร็ว ภูเขาน้ำแข็งหลายแห่งมีพื้นที่น้ำแข็งลดลง แผ่นน้ำแข็งแถบกรีนแลนด์ และทางตะวันตกของแอนตาร์กติกามีความหนาลดลง การละลายของธารน้ำแข็งนี้มีผลให้ระดับน้ำทะเลเพิ่มขึ้นถึง 1.2 มิลลิเมตรต่อปี ทั้งนี้ อุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นยังส่งผลให้มวลของน้ำในมหาสมุทรขยายตัว ทำให้ระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลต่อเนื่องให้เกิดการกัดเซาะชายฝั่งรุนแรงขึ้น
    นายเกษมสันต์กล่าวว่า สำหรับประเทศไทยนั้น ไอพีซีซีระบุว่าจัดอยู่ในบริเวณที่มีความเสี่ยงสูง หรือพื้นที่วิกฤตต่อการสูญเสียทรัพยากรชีวภาพ เนื่องจากได้รับการดูแลต่ำที่สุด ทั้งนี้ เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ สถานการณ์การสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติจะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น มีความเป็นไปได้สูงที่สัตว์และพืชหลายสายพันธุ์จะลดลง และสูญพันธุ์ไปในที่สุด ผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการกระจายแหล่งที่อยู่
    'มีรายงานยืนยันว่า ชนิดพันธุ์ร้อยละ 20-30 จะหายไป หากอุณหภูมิเฉลี่ยของโลกเพิ่มขึ้น 1.5-2.5 องศาเซลเซียส และจากการประเมินความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับป่าไม้นั้น พบว่า จำนวนของป่าไม้ในประเทศไทยจะมีจำนวนคงที่ แต่องค์ประกอบของป่าจะเปลี่ยนไปมาก โดยป่าใกล้เขตร้อน จะมีพื้นที่ลดลงจากร้อยละ 50 เหลือเพียงร้อยละ 12-20 ป่าแล้งใกล้เขตร้อน ซึ่งมีพื้นที่คิดเป็นร้อยละ 12 ของประเทศ มีแนวโน้มจะสูญหายไป โดยมีป่าประเภทใหม่คือ ป่าแล้งมากเขตร้อนเกิดขึ้นมาแทนในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ'
    ส่วนสถานการณ์การปล่อยก๊าซเรือนกระจกนั้น พบว่า ประเทศไทยจัดอยู่ในประเทศที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นอันดับที่ 31 ของโลก สำหรับประเทศที่ปล่อยมากที่สุดคือ สหรัฐอเมริกา จีน อินโดนีเซีย บราซิล และรัสเซีย ตามลำดับ ส่วนในอาเซียนนั้น อินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า และไทย ตามลำดับ'นายเกษมกล่าว
    ด้าน ดร.จิรพล สินธุนาวา คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า จากปัจจัยความแปรปรวนทางสภาพภูมิอากาศ ประกอบกับภาวะโลกร้อน ทำให้อุณหภูมิพื้นดินและพื้นน้ำสูงขึ้น เกิดการระเหยของไอน้ำมากกว่าปกติ ส่งผลให้ฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมา ที่สำคัญการตกของฝนไม่กระจายทุกพื้นที่ แต่จะเกาะกลุ่มเฉพาะบางพื้นที่เท่านั้น โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีความชื้นในดินสูง ซึ่งส่งผลให้พื้นที่นั้นๆ เสี่ยงต่อการเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วม และปัญหาดินโคลนถล่ม
    ดร.จิรพลกล่าวว่า ที่ต้องระวังเป็นพิเศษ คือ ช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนนี้ จะเกิดปัญหาน้ำท่วมแน่นอน เนื่องจากเป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง ขณะที่ฝนยังตกต่อเนื่อง หากไม่มีการจัดการระบบระบายน้ำที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯจะเกิดน้ำท่วมแน่นอน ทั้งนี้ จะต้องทำควบคู่กับการจัดทำแผนการปรับพฤติกรรมของคนกรุงเทพฯด้วย เช่น การรักษาความสะอาดเพื่อไม่ให้ขยะอุดตันท่อระบายน้ำ เป็นต้น
    สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมหลากในประเทศไทย ที่ จ.แม่ฮ่องสอน นายวีระพล วงศ์พุฒิ หัวหน้าหมวดการทางอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เข้าสำรวจความเสียหายบริเวณสะพานข้ามลำห้วยแม่ลิด ถนนหลวงหมายเลข 105 ช่วงระหว่างบ้านแม่สวด กับ บ้านสบเงา ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน หลักกิโลเมตรที่ 199 ทรุดตัวและดินคอสะพานถูกน้ำกัดเซาะขาดยาวกว่า 25 เมตร เบื้องต้นจะแก้ไขปัญหาโดยการทอดสะพานแบลีย์ คาดว่าอย่างเร็วที่สุดอีก 3 วัน จะสามารถเปิดให้สัญจรไปมาได้หรือ ช้าสุดประมาณ 1 สัปดาห์ ขึ้นกับว่าจะมีฝนตกลงมาอีกหรือไม่ นอกจากนี้ปริมาณน้ำในแม่ยวมและแม่น้ำแม่สะเรียง เริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรซึ่งเป็นนาข้าวเป็นบริเวณกว้าง
    ที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ปริมาณฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องในเขตเทือกเขาเพชรบูรณ์ ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำเข็ก หรือแม่น้ำวังทอง ช่วงที่ไหลผ่าน อ.วังทอง เพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยระดับน้ำสูงกว่าระดับตลิ่งประมาณ 50 เซนติเมตร ทำให้น้ำเอ่อล้นท่วม 4 ตำบล ได้แก่ ต.ชัยนาม ต.วังทอง ต.วังพิกุล และเขตเทศบาลตำบลวังทอง ส่งผลให้บ้านเรือน นาข้าว พืชไร่พืชสวน ได้รับความเสียหายจำนวนมาก
    ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นายเชิดพันธ์ ณ สงขลา ผู้ว่าราชการจังหวัด นำส่วนราชการลงพื้นที่ ซึ่งเป็นลุ่มแม่น้ำลพบุรี พบว่าชาวบ้านหวั่นเกรงว่าจะถูกน้ำท่วมหนักและเป็นเวลานานเหมือนเมื่อปลายปี 2549 โดยขณะนี้เริ่มเข้าสู่ภาวะน้ำล้นตลิ่งแล้วในเขตลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อย อย่างไรก็ตาม หากระหว่างวันที่ 1-15 ตุลาคมนี้ ไม่มีฝนตกหนักในภาคกลางและภาคเหนือลงมาอีก เชื่อว่าพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา อาจจะไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมหนักเหมือนปี 2549
    </td></tr></tbody></table>
     
  4. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะ มาเตือน...ตึกกระจก ****

    ตึกใหญ่ ที่หุ้มด้วยกระจก...ระวัง
    กระจก...อาจปลิว หล่น ตก ลงมา
    อันตรายมาก
    ผู้เดินอยู่ด้านล่าง...ต้องพร้อมหาที่หลบได้เสมอ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  5. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะมาเตือน...สองเขื่อน ****

    " เขื่อนขนาดใหญ่ ๒ เขื่อนขาวๆ
    พัง มีน้ำท่วมนองไปหมด "

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  6. วิมลเกียรติ์

    วิมลเกียรติ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,123
    <TABLE class=blog_center_data><TBODY><TR><TD><TABLE class=contentpaneopen><TBODY><TR><TD class=contentheading width="100%">สงฆ์พม่ายึดเจดีย์ชุมนุมประท้วงรัฐอย่างสงบ </TD><TD class=buttonheading align=right width="100%"> </TD><TD class=buttonheading align=right width="100%"> </TD><TD class=buttonheading align=right width="100%"> </TD></TR></TBODY></TABLE><SCRIPT></SCRIPT><LINK href="http://newweb.bpct.org/components/com_maxcomment/templates/expand/css/expand_css.css" type=text/css rel=stylesheet><TABLE class=contentpaneopen cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width="100%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>
    </TD></TR><TR><TD>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#000000 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width="50%">[​IMG]
    </TD><TD vAlign=top width="50%">พระสงฆ์พม่ายังปักหลักประท้วงรัฐบาลอย่างสงบ โดยยึดเจดีย์ซูเลเป็นสถานที่ชุมนุม หลังจากถูกขับไล่ออกจากบริเวณเจดีย์ชเวดากอง ส่วนทางการพม่าออกมายอมรับว่าใช้แก๊สน้ำตาและยิงปืนเตือนขึ้นฟ้าเพื่อสลายการประท้วงของพระสงฆ์ในรัฐยะไข่

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า พระสงฆ์ ซึ่งชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลในพม่า ได้ผลักประตูที่ปิดอยู่เมื่อวันพุธเพื่อเข้ายึดเจดีย์ซูเลในชานกรุงย่างกุ้ง เมืองใหญ่สุดของพม่า โดยพระสงฆ์ประมาณ 500 รูปได้บุกยึดเจดีย์ดังกล่าวไว้ชั่วคราว หลังจากถูกขับไล่ออกจากจุดชุมนุมกันจุดแรก คือบริเวณเจดีย์ชเวดากอง ซึ่งประตูทางเข้าถูกล็อกสนิทไม่ให้พระสงฆ์เข้าไปได้

    รายงานข่าวแจ้งว่า พระสงฆ์ยึดถนนหลายสายเดินขบวนประท้วงเป็นแถวยาวเข้าวันที่สองแล้ว ในขณะที่ พระคุณเจ้าได้ยืดเวลาการประท้วงต่อรัฐบาลเผด็จการทหารพม่าเข้าสู่เดือนที่สองแล้ว ทั้งนี้ การเดินขบวนในกรุงย่างกุ้งและเมืองอื่น ๆ เมื่อวันพุธ เป็นการประท้วงความยากลำบากที่เกิดจากนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับขึ้นราคาน้ำมันเชื้อเพลิงแบบปัจจุบันทันด่วนเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งจุดชนวนให้เกิดการประท้วงครั้งแรก โดยมีนักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยเป็นแกนนำก่อน และขณะนี้ พระสงฆ์เป็นแกนนำแต่พระสงฆ์ก็สะท้อนถึงการคัดค้านการให้ความรุนแรงปราบปรามของรัฐบาลเผด็จการทหารพม่าด้วย

    พระหนุ่มในหลายพื้นที่ของประเทศ ซึ่งรวมทั้งกรุงย่างกุ้ง เดินขบวนและสวดมนต์เมื่อวันอังคาร แม้ว่าจะมีการเรียกร้องจากเจ้าหน้าที่และพระเถระผู้ใหญ่ให้กลับวัดก็ตาม อย่างไรก็ตาม พระสงฆ์ก็สลายการชุมนุมกันไปเองอย่างสงบ หลังจากยึดเจดีย์ซูเล

    ส่วนในเมืองซิตตเวของรัฐยะไข่ ทางตะวันตกของประเทศ ทางการได้ยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการประท้วงเมื่อวันอังคาร ซึ่งรัฐบาลเผด็จการทหารก็ออกมายอมรับเมื่อวันพุธว่าใช้แก๊สน้ำตายิงเข้าใส่และยิงปืนเตือนขึ้นอากาศเพื่อสลายพระสงฆ์ประมาณ 1,000 รูปที่ปักหลักประท้วงต่อต้านรัฐบาล รายงานระบุว่า พระสงฆ์ที่ชุมนุมเมื่อวันอังคารในเมืองซิตตเว ห่างจากกรุงย่างกุ้งไปทางตะวันตกประมาณ 560 กิโลเมตร มีอย่างน้อย 3 รูป ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับไป.

    ข่าวจาก : [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** คนเตือน สัจจะเตือน ****

    พระรูปหนึ่งจีวรน้ำตาลเข้ม ...อาศัยกุฏิบนเขาสูงชัน ข้างล่างเป็นแม่น้ำ
    มีผู้หนึ่งเตือนท่าน...น้ำจะท่วมสูงถึงกุฏิ อันตราย
    ท่านยังไม่ค่อยเชื่อ
    ท่านเชื่อว่า ที่ปฏิบัติอยู่ใน หลักสัจจะ จะช่วยได้
    แต่ท่านไม่รู้ ผู้มาเตือนครั้งนี้ก็คือ สัจจะ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  8. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะ เตือนคนงานก่อสร้างตึก ****

    ตึก...กำลังก่อสร้าง
    กำลังจะพัง
    คนงานต้องกระโดด หาทางหนี
    เพราะกำลังพังถล่ม

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะเตือน...แม่โขง ****

    น้ำในเขื่อนเมืองจีน...มาแล้ว
    เชียงแสน....จุดเริ่ม อันตราย
    กรุงเทพ...จุดท้าย

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  10. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะ ****

    สัจจะ คือ สัญญาใจ
    กับใจตนเอง
    สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คินฟ้าอากาศ เป็นสักขีพยาน
    สิ่งที่ทำได้ไม่สูญสลาย จะติดตัวเราไป และส่งผลตอบแทนให้ตัวเรา

    ผู้มีสัจจะ
    คือ ผู้ที่ทำสัญญาผูกพันธ์ สัมมะโน...กับ หลักสัจจะธรรม และโลกุตตระธรรม

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะเตือน...ทางด่วน ****

    เวลาฝนตกหนัก...ต่อเนื่องยาวนาน
    น้ำฝนบนทางด่วน ระบายไม่ทัน
    ทางด่วน จะเหมือนรางน้ำฝน
    ตัวทางด่วน รับน้ำหนักมากขึ้น
    รถที่วิ่งเร็ว...อันตรายมาก
    อย่าประมาท....รีบหาทางแก้ไข ป้องกันก่อนที่จะเกิด
    เพราะ...ปริมาณน้ำฝนจะมากขึ้นเรื่อย

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สาเหตุแห่งความร่ำรวยของบิลเกตส์
    โดยคุณ yeen<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_292161", true); </SCRIPT> ​

    [​IMG]

    บิล เกตส์ เคยทำบุญกับพระอรหันต์ที่พึ่งออกจากนิโรธสมาบัติ ในสมัยที่เกิดในดินแดนพระพุทธศาสนา ก็เท่านั้นแหละครับ แต่โทษของการปรามาสพระรัตนตรัย ทำให้ชาตินี้ไปเกิดห่างไกลพระพุทธศาสนา ไม่ทราบว่าเจ้าตัว รู้ตัวหรือยังว่าเคยปรามาสพระรัตนตรัย อิอิ

    ที่มา http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=41151

    บิลเกตส์ลั่นอำลางาน"ไมโครซอฟท์"มุ่งการกุศล

    ''บิล เกตส์'' มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกต่อเนื่องกันมาโดยตลอด 12 ปี
    ประกาศเตรียมอำลาหน้าที่การงานในบริษัทไมโครซอฟท์ที่ปั้นมากับมือ เพื่อมุ่งทำงานการกุศลในมูลนิธิของตนอย่างเต็มที่ เผย ถึงเวลามอบคืนความร่ำรวยกลับสู่สังคม ทรัพย์สินกว่า 2 ล้านล้านขอมอบการกุศล ไม่ให้ลูกทั้ง 3 คน


    [​IMG]
    ที่มา หนังสือพิมพ์มติชน

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กันยายน 2007
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เป็นอุทาหรณ์สอนใจที่ดีเยี่ยมครับ มีนักปฎิบัติธรรมในปัจจุบันไม่น้อยที่คิดว่า ตัวเองปฎิบัติธรรมให้ดี มีทาน ศีล ภาวนา ก็เพียงพอแล้ว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็จะไม่เป็นอันตรายอะไร แต่กลับตั้งตนอยู่ในความประมาท ไม่เตรียมพร้อมรับมือกับภัยที่กำลังจะเกิดขึ้น ไม่ฟังคำเตือนของใครๆ ทั้งสิ้น คิดแต่รอปาฎิหาริย์มาช่วยให้รอดเพียงอย่างเดียว
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ถ้าภัยพิบัติมาถึง
    โดยคุณ sutatip_b

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    <SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_717077", true); </SCRIPT>​
    เขาคิดว่าโลกจะล่มจมเลยจ้ะ ชนิดที่ว่าเกิดสงครามโลก ยิงนิวเคลียร์ใส่กัน เพลท เทคโทนิค กระเทือนแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด แกนโลกเคลื่อน ที่สุดคือประเทศไทยจมน้ำไปครึ่งประเทศ ตายไปกว่าครึ่งนั่นแหละ เวลาก็ไม่ใกล้ไม่ไกล สามเดือนถึงสองปี คล้ายๆได้เลขหวยมาจากในฝันน่ะ แต่ไม่รู้จะออกงวดไหน

    ถ้าคุณเพิ่งมาแถวนี้แล้วได้อ่านบทความนี้ก็แปลว่าคุณมีบุญเยอะแล้ว ถ้าคุณคิดว่าฟังไว้ดีกว่าไม่ฟัง เตรียมไว้ดีกว่าไม่เตรียม คุณก็มีบุญเยอะจริงๆ ขออนุโมทนา เพราะเล่าให้คนงานที่บ้านฟังวันนี้ บอกเขาว่าฝันเห็นเลขยังไปซื้อหวยเลย คนดีๆ หลวงพ่อดีๆ มาเตือนจะมาโกหกเล่นทำไม ถ้าเตรียมแล้วเหตุไม่เกิดก็มีเสบียงไว้กินเอง ถ้าเกิดโลกาวินาศไม่ได้เตรียม ถ้าตายเร็วก็แล้วไป กลัวไม่ตายกับตายช้าแต่ไม่ได้เตรียมนี่แหละ
    <!-- / message -->
    เตรียม........

    เตรียมใจ ถ้ามันเกิดอย่างน้อยเราก็พร้อม ถ้ามันไม่เกิดก็ถือว่าซ้อมมือ หัดมองวิกฤตให้เป็นโอกาส คนที่จะรอดแล้วไม่บ้าคือคนที่มองตรงนี้ได้ (จากประสบการณ์ treat ผู้ประสบภัยสึนามิ) เสร็จแล้วฝึกใจ หัดสวดมนต์ทุกวัน อิติปิโสก็ได้ ลองตี๊ต่างว่าเห็นคนตายเยอะๆ พอจะกลัวก็สวดมนต์เลย ฝึกไว้ถ้าเห็นจริงๆจะได้ประคองสติอยู่ หรือถ้าเราเกิดจะต้องตายนึกสวดมนต์เสียก็คงไปเกิดที่ดีๆ

    เตรียมกาย เราเดินขึ้นบันไดไหวไหม เดินสองร้อยเมตรหอบรึเปล่า เบาหวานความดันเพียบ กินแต่จั้งค์ฟู้ดที่แกะจากซอง ถ้าเป็นอย่างนี้หัดเดินเพิ่มสมรรถภาพ เริ่มจากวันละ ๑๕ นาที ขยับเป็น ๓๐ นาที คิดเสียว่าถ้าน้ำมันรถหมดลงแล้วหาซื้อไม่ได้คงต้องเดิน หัดอาบน้ำเย็น หัดกินของที่ได้จากธรรมชาติ เช่นถั่วเขียวต้มแทนโปรตีนสัตว์ ข้าวสวย ผัก (ซื้อเมล็ดไว้เพาะ) ข้าวโอ็ต (ซื้อเก็บตุนได้) หัดลูกให้กินของพวกนี้ทีละน้อย หัดนอนปิดแอร์ หัดหายใจลึกๆ ช้าๆ ให้ถึงก้นปอดเพิ่มสมรรถภาพการรับอ็อกซิเจน

    เตรียมแผน ถ้ามันเกิด ฟ้าแดงเป็นสีเลือดสองสามวันเราจะไปละ ทรัพย์สมบัติบ้านช่องต้องไม่เสียดายนะถ้าจะเอาชีวิตรอด เขาให้ไปตามรอยพระบาทหรือวัดที่อยู่ที่สูงเพราะอยู่ใกล้ผู้มีศีลมีโอกาสสูงที่จะได้รับการคุ้มครอง ช่วงนี้ลองไปกราบพระนอกกรุงเทพหน่อย เอาทางโคราชหรือเลยนครสวรรค์ขึ้นไปก็ได้ ถ้าจะไปอาศัยอยู่กับท่านจะได้ไม่เคอะเขิน ไม่แนะนำให้อยู่บ้านเพราะจะถูกปล้นฆ่าชิงน้ำและอาหาร

    เตรียมของ ตอนนี้ฟ้ายังไม่แดง ให้เตรียมพระเครื่องที่นับถือ เสื้อผ้าออกสนามซักง่าย รองเท้าหุ้มส้นใส่เดิน ถุงเท้า ชั้นใน ผ้าขนหนู โสร่งอาบน้ำหรือผ้าขาวม้า หวี สบู่ ยาสีฟัน มีดสนาม ผ้าห่ม เสื้อหนาๆกันหนาว หมวก ร่ม เสื้อฝน ผ้าพลาสติก ยาประจำตัว ไฟฉายและถ่านสำรอง เชือก สมุดโน้ตและดินสอ แผนที่ประเทศไทย ชาม ช้อนส้อม แก้วน้ำ ขันน้ำ ถังน้ำเล็กและกะละมังซักผ้า หม้อเล็ก ไม้ขีดไฟ ใส่ถุงพลาสติกกันน้ำมัดปาก เทียน หรือตะเกียงบวกน้ำมันตะเกียง ถ้ามีถุงนอนและเต้นท์ก็ดี ผ้าพลาสติก วิทยุใส่ถ่าน สะสมถุงก็อบแก็บด้วย (ไว้ใส่อุจจาระผูกโยนทิ้งจ้ะ) ถ้ามีรถให้หาเตาปิกนิกเล็ก ๑ ชุด จอบเสียมอย่างดี และถุงมือผ้า

    เตรียมอาหาร เช่น กล้วยตาก ลูกเกด ผลไม้แห้ง ข้าวสาร น้ำตาล ถั่วเขียว ข้าวโอ๊ต น้ำดื่ม จะกินอะไรก็ขนไป

    วันนี้พอแค่นี้ก่อน ถ้าข้าพเจ้ามีสิ่งใดล่วงเกิน พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ มารดา บิดา ผู้มีพระคุณ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ตลอดถึงสรรพสัตว์ทั้งปวง ไม่ว่าในอดีตชาติ หรือปัจจุบันชาติ โปรดจงงดโทษให้ข้าพเจ้านับแต่บัดนี้เถิด เพื่อความบริสุทธิ์ของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะขอสำรวมซึ่งกาย วาจา ใจ สืบต่อไปในเบื้องหน้านี้ หากแม้ว่าในอดีตข้าพเจ้าอธิษฐานไม่เป็นประโยชน์ ขัดขวาง และเป็นมลทินแก่ตัวข้าพเจ้า ข้าพเจ้าขอถอนคำอธิษฐานนั้นทุกๆประการ จงไม่เป็นมลทินแก่ข้าพเจ้าตลอดไป จนกว่าสู่นิพพาน บัดนี้ข้าพเจ้าขอสมาทานศีลห้าประการ เพื่อนิพพานสมบัติข้าพเจ้าขอมอบกายถวายชีวิตนี้ เพื่อเป็นพุทธบูชา ธัมมะบูชา สังฆบูชา ข้าพเจ้าจะขอปฏิบัติธรรม (พระกัมมัฏฐาน ตามวาระและโอกาสที่ข้าพเจ้าจะสะดวกในปัจจุบัน) เพื่อบรรลุซึ่งสันติสุขสู่พระนิพพาน ข้าพเจ้าขออาราธนาพลังพุทธานุภาพ พระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตสาวกทั้งหลาย พระธัมมานุภาพ พระสังฆานุภาพ จงประมวลกับบารมีสิบทัศที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมา ทุกภพทุกชาติ ตั้งแต่สมัยองค์ปฐมสัมมาสัมพุทธเจ้าจนถึงปัจจุบัน เกื้อกูลข้าพเจ้าบรรลุโลกุตตระธรรมโดยฉับพลัน อภิบาลข้าพเจ้าตลอดกาลทุกเมื่อจนเข้าสู่พระนิพพานเทอญ กายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ในฝ่ายกุศลที่สะอาดบริสุทธิ์ ขอถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา อานิสงส์นี้จงเพิ่มพูนทวีคูณด้วยรัศมีธรรมทุกๆวาระจิตโดยไม่ขาดสาย พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง ส่งผลให้การบำเพ็ญสัมมาปฏิบัติให้เจริญยิ่งๆขึ้น เป็นผู้ไม่หลงใหลในโลกธรรม ๘ เป็นผู้ไม่ประมาท แตกฉานในพระธรรมคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า รอบรู้ในกองสังขารทั้งปวง เป็นผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน บังเกิดทิพยจักษุ ธัมมะจักษุ ปัญญาจักษุ บรรลุโลกุตตระธรรม อุดมสมบูรณ์พูนสุขทุกประการจนกว่าจะเข้าสู่พระนิพพาน ส่งผลเป็นกุศลนิมิต เกื้อกูลสรรพสัตว์ทุกชีวิต มุ่งบำเพ็ญสัมมาปฏิบัติ เกื้อกูลสัทธรรมซึ่งกันและกัน อุดมสมบูรณ์พูนสุขตลอดกาลจนกว่าจะเข้าสู่พระนิพพาน

    นิพพานะปัจจะโยโหตุ

    ที่มา http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=92724<O:p</O:p<O:p</O:p
     
  15. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    อิหร่านโชว์พาเหรดกำลังทหาร ยิงขีปนาวุธพิสัยไกลท้าทายมหาอำนาจโลก <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">22 กันยายน 2550 16:09 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="1" valign="bottom" width="1">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/linedot_hori.gif" height="1" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="1" valign="bottom" width="1">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" background="/images/linedot_vert.gif" valign="middle" width="1">[​IMG]</td> <td> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert.gif" valign="middle" width="1">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="1" valign="top" width="1">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/linedot_hori.gif" height="1" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="1" valign="top" width="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table>
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td align="left" height="12" valign="bottom">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td bgcolor="#cccccc"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="1" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" bgcolor="#ffffff" valign="top"> <table cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top" width="160"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="4" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="center" valign="baseline">คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" height="1" valign="middle" width="165">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> <td background="/images/linedot_vert3.gif" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellspacing="7" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> เอเอฟพี – กองกำลังติดอาวุธของอิหร่านเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในขบวนพาเหรดของกองทัพ พร้อมโชว์ศักยภาพขีปานาวุธพิสัยไกลลูกใหม่ ชื่อ “กาดร์” อ้างยิงได้ไกลถึง 1,800 กิโลเมตร เพื่อระลึกในโอกาสครบรอบการทำกับสงครามอิรัก ท่ามกลางแรงกดดันจากนานาประเทศที่เพิ่มขึ้นในการต่อต้านโครงการนิวเคลียร์

    ประธานาธิบดีมาห์มุด อะห์มาดิเนจัด กล่าวสุนทรพจน์ในงานดังกล่าวว่า “อิหร่านคือประเทศทรงอิทธิพลในภูมิภาคและในโลก และชาวดลกควรรู้ว่าอำนาจนี้ใช้เพื่อสันติภาพ ความมั่นคง ภราดรภาพ และความยุติธรรมเสมอมา”

    นอกจากนี้ ยังมีการยิงขีปนาวุธ “กาดร์” ซึ่งมีความหมายว่าอำนาจ คาดว่าน่าจะพัฒนามาจากขีปนาวุธพิสัยไกล ชาฮับ 3 ที่อิหร่านมีอยู่เดิม โดยเพิ่มพิสัยจากเดิมที่สามารถยิงได้ไกลแค่ 1,300 กิโลเมตร เป็น 1,800 กิโลเมตร ตามคำบอกกล่าวของเจ้าหน้าที่ของอิหร่าน

    อะห์มาดิเนจัดยังเรียกร้องให้มีการถอนกองกำลังทหารนานาชาติที่นำโดยสหรัฐฯ ออกจากประเทศอิรัก ซึ่งเคยทำสงครามกับอิหร่านตั้งแต่ปี 1980-1988

    เขาเน้นว่า “การมีกองกำลังที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายในภูมิภาคนี้เป็นสาเหตุของภัยคุกคาม และความผิดใจกันทั้งหมด การถอนกำลังของพวกเขาจะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาเอง ทั้งภูมิภาค และความมั่นคงที่ยั่งยืน”

    สำหรับ ขบวนพาเหรด มีการเริ่มต้นด้วยเครื่องบินเจ็ตที่ใช้ในการต่อสู้ฝูงใหม่ของอิหร่าน 3 ลำ เตหะรานยังอวด้างจะโชว์อาวุธ ที่ผลิตในประเทศในงานฉลองระลึกการป้องกันประเทศ ที่ใครจะทำอันตรายมิได้ ตลอด 1 อาทิตย์นี้

    ทั้งนี้ อิหร่านถูกสหรัฐฯ กล่าวหาว่าอยุ่เบื้องหลังความรุนแรง และเป็นผู้สนับสนุนกลุ่มหัวรุนแรงในอิรัก และยังถูกกดดันจากนานาชาติให้ยุติโครงการนิวเคลียร์ ซึ่งพวกเขากังวลว่าเตหะรานใช้บังหน้าเพื่อสร้างอาวุธนิวปรมาณู โดยสหรัฐฯ และอิสราเอลก็ไม่เคยยกเลิกแผนการใช้กำลังทางทหาร เพื่อลงโทษอิหร่านในความขัดแย้งประเด็นนิวเคลียร์นี้
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  16. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    ปี 2551 ประเทศไทยยังคงอยู่ในหล่มปลัก <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย สุรศักดิ์ ธรรมโม</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">13 กันยายน 2550 08:57 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table><table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> หลังจากที่รัฐธรรมนูญได้ผ่านประชามติและมีผลบังคับใช้ ภาคธุรกิจและประชาชนได้คาดหวังว่า
    ปัญหาทางการเมืองที่ทำให้ประเทศไทยติด ”หล่มปลัก” จะคลี่คลายลง

    “หล่มปลัก” ดังกล่าวคือการที่การเมืองและเศรษฐกิจไทยหยุดชะงัก เนื่องจากประเทศไทยไม่ม
    ีรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มและความชอบธรรมตามระบอบประชาธิปไตยเกือบ 2 ปีเต็มนับตั้งแต่เดือน ก.พ. 2549
    จนถึงห้วงเวลาที่จะมีรัฐบาลใหม่ในต้นปีหน้า ปัญหาทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมาไม่เพียงแต่ฉุดกระชากสังคม
    เศรษฐกิจไทยติดหล่มปลักเท่านั้น หากแต่ก่อให้เกิดความขัดแย้งทางความคิดและความแตกแยกทางการเมืองของคนในชาติ

    คำถามคือ หลังประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 19 สิงหาคม และการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 23 ธันวาคมในปีนี้
    จะทำให้ประเทศไทยเดินหน้าข้ามพ้นหล่มปลักและสังคมเศรษฐกิจไทยจะกลับมาเดินหน้าผ่านการพัฒนาเศรษฐกิจตลอดจน
    ศักดิ์ศรีของชาติจะอยู่มาอยู่บนเวทีประชาคมโลกอย่างสมเกียรติภูมิของพัฒนาการทางการเมืองและเศรษฐกิจของประเทศหรือไม่ ???

    ในความเป็นจริง เมื่อมองไปข้างหน้าในปี 2551 ประเทศไทยยังคงติดอยู่ในหล่มปลักทาง การเมือง โดยปัจจัยที่บ่งชี้ให้เป็นไปในทางนั้นได้แก่

    1) ความขัดแย้งของคนในประเทศยังไม่ได้รับการคลี่คลาย ดังจะเห็นได้จากผล ประชามติร่างรัฐธรรมนูญ 2550
    ในวันที่ 19 สิงหาคม ที่จำนวนเสียงที่โหวตไม่รับร่างรัฐธรรมนูญในภาพรวมของประเทศอยู่ที่ร้อยละ 41.37 และเสียงโหวต
    รับร่างรัฐธรรมนูญอยู่ที่ร้อยละ 56.69 โดยมีผู้ออกมาใช้สิทธิทั้งหมดอยู่ที่ร้อยละ 57.61 ของผู้ที่มีสิทธิ์ออกเสียงทั้งหมด
    เมื่อพิจารณาในรายภูมิภาคพบว่าภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นภาคเดียวที่มีจำนวนผู้โหวตไม่รับร่างรัฐธรรมนูญมากกว่าครึ่งที่
    ร้อยละ 62.80 โดยตามการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ จำนวนที่นั่ง ส.ส.แบบเขตของภาคตะวันออกเฉียงเหนืออยู่ที่ 135 ที่นั่ง
    ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีจำนวนส.ส.มากที่สุดของประเทศ ดังนั้นแม้ว่าพรรคพลังประชาชนจะมีโอกาสน้อยมากที่จะได้เสียงข้างมาก
    จนสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้พรรคเดียว แต่มีความเป็นไปได้ที่พรรคพลังประชาชนจะได้ที่นั่ง ส.ส. (ทั้งแบบเขตและแบบรายชื่อ)
    มากที่สุดเมื่อเทียบกับพรรคการเมืองอื่นๆ

    การที่พรรคการเมืองเสียงข้างมากไม่สามารถเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้จะทำให้ความขัดแย้งทางการเมือง
    ของผู้สนับสนุนพรรคพลังประชาชนกับพรรคการเมืองขั้วตรงข้ามอาจจะปะทุในลักษณะการประท้วง นอกจากนี้
    คำถามเรื่องความชอบธรรมทางการเมืองของพรรคพลังประชาชนที่ไม่สามารถเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล
    อาจจะถูกรัฐบาลต่างประเทศและองค์กรนานาชาติตั้งข้อสงสัยและกังขาว่า อำนาจและอิทธิพลของกองทัพยังไม่ได
    ้ออกจากเวทีการเมืองไปอย่างแท้จริง และส่งผลกระทบทางลบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างประเทศ
    ตลอดจนภาพลักษณ์ทางการเมืองของประเทศไทย ซึ่งไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ชอบท่าทีของโลกหรือนานาชาติต่อประเทศไทย
    แต่เราไม่สามารถปฏิเสธข้อเท็จจริงที่ว่าผลประโยชน์ของประเทศไทยในแต่ละปีประมาณร้อยละ 74 ผูกพันกับภาคต่างประเทศ
    (คำนวณโดย UBS Investment Research สิงหาคม 2550)


    ถ้าความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ รัฐบาลมหาอำนาจ ต่อประเทศไทยลดลงจะส่งผลกระทบต่อผลประโยชน
    ์ประเทศไทยผ่านช่องทางการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ และการส่งออก ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายได้ประชาชาติของประเทศไทย
    ให้ปรับลดลงตามลำดับ

    2) รัฐธรรมนูญ 2550 ถูกออกแบบให้ระบอบประชาธิปไตยแบบตัวแทนมีความอ่อนแอ
    จนไม่สามารถเป็นตัวแทนความต้องการของประชาชนในการบริหารประเทศและรับผิดชอบในการปฏิบัติ
    ตามนโยบายที่นำเสนอในการหาเสียง ดังจะเห็นได้จากการแบ่งเขตเลือกตั้งจากเดิมหนึ่งเขตหนึ่งส.ส.
    เป็นหนึ่งเขตมีสามส.ส. และการกำหนดให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อมีที่มาจากเขตเลือกตั้ง 8 เขต
    แทนที่จะเป็นเขตเลือกตั้งในลักษณะทั้งประเทศดังเช่นรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540

    นอกจากนี้วุฒิสมาชิกในรัฐธรรมนูญ 2550 มีที่มาจากการคัดสรรกึ่งหนึ่งและเป็นไปได้ว่า
    ข้าราชการประจำ (ซึ่งในเชิงการบริหารอยู่ใต้อำนาจของรัฐบาล)จะสามารถดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิกที่ทำหน้าที่
    กำกับตรวจสอบรัฐบาลอีกชั้นหนึ่ง รวมทั้งสามารถถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
    ทำให้กลไกการตรวจสอบและกำกับรัฐบาลตามที่ควรจะเป็นของวุฒิสภากลายเป็นเวทีการ
    ต่อรองจัดสรรผลประโยชน์ระหว่างข้าราชการประจำโดยเฉพาะทหารกับนักการเมืองซึ่งส่งผลให
    ้อำนาจของรัฐบาลไม่สามารถกำกับหรือสั่งการข้าราชการประจำตามแบบฉบับของรัฐบาลที่สามารถ
    บริหารประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพและรับผิดชอบต่อนโยบายที่หาเสียงต่อประชาชน นอกจากนี้
    รูปแบบองค์กรที่ปรับปรุงขึ้นหลังรัฐประหารอย่าง กอ.รมน.ถูกออกแบบในร่างพระราชบัญญัติความมั่นคงภายใน
    ให้กองทัพมีอำนาจอย่างกว้างขวาง
    และกำลังจะเป็นองค์กรที่สามารถดำเนินนโยบายความมั่นคงเป็นอิสระจากรัฐบาลโดยปราศจาก
    การตรวจสอบของรัฐสภาและอำนาจของรัฐบาลในการกำกับและสั่งการ


    ประการสำคัญ ประเทศไทยในเวลานี้ต้องการการปฏิรูปศักยภาพการผลิตของประเทศ
    ตั้งแต่การก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคขนาดใหญ่อาทิ ระบบขนส่งมวลชนและ ระบบ Logistics
    รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน การพัฒนาประสิทธิภาพรัฐวิสาหกิจ การปฏิรูปโครงสร้าง
    กติกาการแข่งขันทางการค้า และที่สำคัญที่สุด คือการปฏิรูปการศึกษา

    มาตรการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจด้านศักยภาพการผลิตต้องการรัฐบาลที่มีอำนาจทางการเมือง
    ที่เข้มแข็งและแกร่งพอที่จะผลักดันการปฏิรูปฯ แต่รัฐธรรมนูญ 2550 ไม่เปิดช่องให้มีรัฐบาลที่มีความแข็งแกร่งทางการเมือง

    3) เมื่อผนวกกับการที่เศรษฐกิจสหรัฐฯมีแนวโน้มที่จะชอตัวลงเนื่องจากปัญหา
    สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์แก่ผู้ที่มีความน่าเชื่อถือต่ำ (Subprime) ซึ่งจะกระทบต่อมูลค่าการส่งออกของไทย
    ที่มีการส่งออกโดยตรงไปสหรัฐ ฯ ประมาณร้อยละ 16 ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมด
    (คำนวณโดย UBS Investment Research สิงหาคม 2550) และจะส่งผลโดยตรงต่อ
    ระดับรายได้ประชาชาติของไทย (GDP) ในปี 2551 ลดลงร้อยละ 0.2
    (คำนวณโดย Morgan Stanley ณ วันที่ 11 กันยายน 2550 )
    ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจไทยชะลอตัว
    และกระทบต่อระดับรายได้ประชาชนไทยโดยเฉพาะชนรากหญ้า เมื่อรัฐบาลผสมถูกออกแบบผ่านรัฐธรรมนูญ 2550
    ให้อ่อนแอ ดังนั้นความสามารถในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจจะไม่มีความเป็นเอกภาพและประสิทธิภาพ
    ดังตัวอย่างที่เราเคยพบเห็นในสมัยของรัฐบาลพลเอกชวลิต ยงใจยุทธที่ทีมเศรษฐกิจของพรรความหวังใหม่ขัดแย้ง
    กับทีมเศรษฐกิจพรรคชาติพัฒนาซึ่งส่งผลให้นายอำนวย วีรวรรณ แกนนำทีมเศรษฐกิจของพรรคความหวังใหม่ต้อง ลาออกไปในที่สุด

    นอกจากนี้ ระบบราชการหรือระบบอำมาตยาธิปไตย ซึ่งมีทหารและเทคโนแครตเป็นแกนกลางในการบริหารประเทศ
    ได้พิสูจน์แล้วในปี 2540 ว่าระบบดังกล่าวไม่เหมาะสมกับประเทศไทยในศตวรรษที่ 21


    ถ้าเศรษฐกิจไทยตกต่ำในลักษณะที่ส่งผลกระทบต่อชนรากหญ้าจำนวนมาก การประท้วงจากชนรากหญ้าหรือคนกลุ่มอื่นๆ
    จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและบานปลายเป็นความขัดแย้งในสังคม ซึ่งจะส่งผลกระทบด้านลบต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ
    ความเชื่อมั่นของประชาชน และเสถียรภาพทางสังคมในที่สุด

    “หล่มปลัก" ที่เกิดจากข้อ 1-3 ดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะฉุดรั้งสังคมไทยให้วนเวียนอยู่ในวังวนของความขัดแย้งของคนในชาติ
    หากภาวะหล่มปลักดำเนินไปอย่างยืดเยื้อและนานพอจะส่งผลต่อระดับการพัฒนาประเทศไทยให้ถดถอยโดยเฉพาะ
    ด้านเศรษฐกิจดังประสบการณ์ของประเทศฟิลิปปินส์ในช่วงปลายยุคประธานาธิบดีมาร์กอสและยุคประธานาธิบดีอาคีโน


    </td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table> [​IMG]
     
  17. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom background=images/brkn_red_midtop.gif>ประจำวันที่ 22 กันยายน 2550
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]<!--[​IMG]-->[​IMG][​IMG]</TD><TD width=8>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width=1 bgColor=#000000>[​IMG]</TD><TD bgColor=#dddddd><!-- CONTENT --><TABLE height="100%" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width="85%">
    <!--<TABLE width=501 cellpadding=0 cellspacing=0 align=center border=0>--><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><!--<TD width=1 bgcolor="#000000">[​IMG]</TD>--><TD width=468 bgColor=#dddddd>[​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD height=70>เตือนทำสงครามกับอิหร่านอาจกระทบส่งน้ำมันให้ชาติตะวันตก </TD></TR><TR><TD vAlign=top bgColor=#ededed>17:21 น. รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย เซอร์เก ลาฟรอฟออกมาเตือนเมื่อวันศุกร์ระหว่างการให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์รอสซิย่าของรัสเซียว่า การทำสงครามกับอิหร่านซึ่งเป็นภูมิภาคหลัก ที่จัดส่งน้ำมันให้ชาติตะวันตก อาจจะกระทบต่อชาติตะวันตก และนำไปสู่วิกฤตครั้งใหญ่ได้ และยังอาจทำให้มีผู้อพยพจากอาเซอร์ไบจัน ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิหร่าน เข้ามาในรัสเซียเพิ่มมากขึ้น เพราะรัสเซียมีพรมแดนที่เปิดกับอาร์เซอร์ไบจัน และไม่มีนโยบายการทำวีซ่า เพื่อเข้าประเทศ จึงอาจทำให้เกิดปัญหาได้ </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD align=right width="65%" bgColor=#ededed>[​IMG]</TD><TD align=right width="35%">[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>เนชั่นทันข่าว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877

    (ping)สิ่งสุดท้าย เหลิอไว้ ในไต้หล้า
    จักนำพา จิตไป ในที่หมาย
    คือกุศล ผลกรรม ทั้งใจกาย
    แม้นมลาย ยังได้ ไปทางดี
    (ping)เตรียมพร้อมไว้ ไม่กลัว ไม่ประมาท
    ไม่ขี้ขลาด โศกสลด หมดทางหนี
    แผ่เมตตา บุญกุศล ที่เรามี
    ทุกชีวี พ้นภัย ในทุกทาง
     
  19. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    แปะข่าวครับ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อิหร่านขู่บอมบ์อิสราเอลหากถูกรุกราน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>20 กันยายน 2550 01:54 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=250 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=250>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ขีปนาวุธของอิหร่าน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเจนซี/เอเอฟพี - ผู้ช่วยผู้บัญชาการกองทัพอากาศอิหร่าน เตือนในวันพุธ(19) มีแผนตอบโต้ด้วยการทิ้งระเบิดใส่อิสราเอล หากว่าถูกโจมตีจากประเทศยิว สำนักข่าวฟาร์นิวส์ของเตหะรานรายงาน

    คำแถลงนี้มีขึ้นหลังเกิดความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาค จากการที่สหรัฐฯเรียกร้องให้สหประชาชาติมีมติคว่ำบาตรอิหร่านรอบใหม่ต่อกรณีไม่ยุติโครงการนิวเคลียร์ และเมื่อเร็วนี้ๆมีข่าวว่าเครื่องของบินอิสราเอลทิ้งระเบิดลงในอาณาเขตของซีเรีย พันธมิตรของอิหร่าน

    "เราจะโต้กลับอิสราเอลด้วยระเบิดของเรา ถ้ารัฐบาลนี้(อิสราเอล) ทำผิดพลาดแบบโง่ๆ" โมฮัมหมัด อลาวี ผู้ช่วยผู้บัญชาการกองทัพอากาศอิหร่านระบุ

    อย่างไรก็ตามรัฐนตรีกลาโหม โมสตาฟา โมฮัมเหม็ด นาจจาร์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไออาร์เอ็นนิวส์ในวันพุธ ว่า "เราขอปกปิดทางเลือกในการตอบโต้คำขู่นี้...เราต้องใช้มันถ้ามีความจำเป็น"

    อิหร่าน เคยขู่ว่าอิสราเอลเป็นเป้าหมายแรกที่จะแก้แค้นหากว่าถูกโจมตีจากสหรัฐฯ แต่คำกล่าวของผู้ช่วยผู้บัญชาการกองทัพอากาศ นับเป็นครั้งแรกที่มีการเฉพาะเจาะจงถึงแผนตอบโต้อิสราเอล

    หลายฝ่ายกังวลว่าอิสราเอลอาจลงมือโจมตีทางอากาศใส่โรงงานนิวเคลียร์ของอิหร่านเพื่อขัดขวางไม่ให้เตหะรานสร้างอาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งทางผู้ช่วยผู้บัญชาการกองทัพอากาศอิหร่านเตือนอิสราเอลว่าอาจถูกตอบโต้ด้วยขีปนาวุธพิสัยสั้นและเครื่องบินรบทิ้งระเบิด พร้อมยืนยันว่าอิสราเอลไม่แข็งแกร่งพอที่จะลงมือโจมตีทางอากาศใส่พวกเขา

    "ตลอดทั้งอาณาเขตของอิสราเอลอยู่ในพิสัยของขีปนาวุธเรา ยิ่งกว่านั้นเราสามารถเล่นงานดินแดนของพวกเขาด้วยเครื่องบินรบทิ้งระเบิดเพื่อตอบโต้จากการถูกโจมตี"

    ด้านทำเนียบขาวออกมาชี้ว่าความคิดเห็นของผู้ช่วยผู้บัญชาการกองทัพอากาศอิหร่านนี้ไม่ช่วยเหลือให้สถานการณ์ดีขึ้นและยังเป็นการยั่วยุอีกต่างหาก

    "ผมเชื่อว่าความคิดเห็นที่ออกมาจากอิหร่านไม่ได้ช่วยอะไรเลย มันไม่ก่อประโยชน์และมันเป็นการยั่วยุ อิสราเอล ไม่ต้องการทำสงครามกับเพื่อนบ้าน" ดานา เปริโน โฆษกทำเนียบขาวบอก

    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9500000111093</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>

    อิสราเอลไม่กลัวอิหร่านขู่บอมบ์/ลั่นสามารถชนะได้ทุกสงคราม
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>21 กันยายน 2550 02:55 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=180 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=180>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอล</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี - อิสราเอลไม่ต้องการสงครามแต่สามารถจัดการฝ่ายศัตรู ไม่ว่าหน้าไหนได้ทุกเมื่อ เอฮุด บารัค รัฐมนตรีกลาโหมเตือนเมื่อวันพฤหัสบดี (20) ระหว่างประกอบพิธีรำลึกถึงทหารพลร่มผู้เสียชีวิต
     

แชร์หน้านี้

Loading...