หลวงปู่แสง วัดหนองเขวา อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย faklai, 14 ธันวาคม 2010.

  1. faklai

    faklai สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +16
    สวัสดีครับเพื่อนๆสมาชิกทุกท่านขอบอกก่อนนะครับเรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ส่วนตัวผมไม่มีเจตนาที่จะโปรโมทหรือให้ร้ายต่อพระสงฆ์หรือครูบาอาจารย์ของท่านหนึ่งท่านใดทั้งสิ้นครับ หลวงบุญตา วัดอินทรีย์สังวราราม ผมยังไม่เคยได้ยินชื่อของท่านครับแต่ถ้ามีโอกาสจะต้องไปกราบท่านสักครั้ง ส่วนพระปลัดสุริยัน แห่งบ้านโนนฝาย(วัดฉัพพรรณรังสี ถ้าพิมไม่ผิดนะครับ)ผมไปกราบท่านบ่อยๆถ้ามีโอกาสครับ ให้ท่านแนะนำทางการดำเนินชีวิตให้ ส่วนหลวงพ่อสายทอง วัดป่าห้วยกุ่ม (ผมมีไร่อยู่แถวนั้น) เคยได้ยินมาว่าท่านหลวงพ่อสายท่านปฏิบัตินั่งวิปัสนากรรมฐานจนใส้ขาดเลยที่เดียว ผมกับแม่เคยไปกราบท่านที่วัดแต่เจอเรื่องที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่โดยส่วนตัวก็เลยไม่ศรัทธาครับ ส่วนคุณ อั้นวัดสาม ตอนนี้พระอุปัชฌาย์พลอง วัดทองคำพิง ท่านกำลังสร้างพระเจดีย์อยู่ครับ ถ้ามีโอกาสไปร่วมบุญกับท่านนะครับ เรื่องวิชาของท่านที่เคยได้ยินมานะครับจริงเท็จอย่างไรไม่ทราบตำราวิชาต่างๆของหลวงปู่แย้ม วัดบ้านเพชรนั้นมีคนเอาไปถวายท่านทีหลังแต่ผมก็ไม่เคยถามท่านครับ เคยได้ยินคนที่อยู่ในยุคของหลวงปู่แย้มท่านเล่าให้ฟังว่าสมัยก่อนตอนหลวงปู่แย้มท่านทำวัตถุมงคลโดยเฉพาะเสาร์ห้า คนก็จะมารอตั้งแต่หัวค่ำไปจนเช้าอีกวันส่วนใครที่มาไม่ทันก็จะเอากากหมากของท่านไปแทนส่วนบางคนที่ไม่ได้กากหมากก็ถึงกับยกกระโถนหมากซดกินเลยที่เดียวครับ ใช่ครับคุณอั้นท่านทำตะกรุดครับโดยเฉพาะตะกรุดเสาร์ห้าของท่านต้องลองบูชาติดตัวดูแล้วจะรู้เองครับ ถ้าคุณอั้นจะไปก็ไปก็เส้นทางเดียวกับไปวัดหลวงพ่อคูณท่านนั้นละครับเเต่เลยวัดท่านไปตามถนนเส้นหลักเป็นถนนเส้นเดียวกันพอไปถึงสี่แยกไฟแดงบ้านคำปิงแล้วเลี้ยวขวา ชิดขวาไว้หน้าธ.กรุงไทยจะมีที่กลับรถแล้วเลี้ยวขวาตรงนั้นแล้วเข้าซอยติดธ.กรุงไทย ตรงไปเลื่อยๆจนถึงหมู่บ้านแล้วถามคนแถวนั้นดูครับ ถ้าจะไปจริงๆทิ้งเบอร์ไว้ครับเดียวผมจะบอกเส้นทางให้อีกที
     
  2. อั๋นวัดสาม

    อั๋นวัดสาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    4,259
    ค่าพลัง:
    +9,022
    คงจะเป็นตรุษจีนนั้นล่ะครับถึงจะได้ออกต่างจังหวัด:cool:คิดว่าถ้ามีเวลาจะต้องไปกราบท่านครับ
     
  3. faklai

    faklai สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +16
    ผมขอเล่าเรื่องของหลวงปู่แสงอีกนิดนะครับ ตอนนั้นผมไปกราบท่านแล้วถามด้วยความอยากรู้นะครับเพราะได้ยินว่าหลวงพ่อวัดโน้นวัดนี้มีพระเกจิละสังขารแล้วสังขารท่านไม่เน่าเปื่อยเลยถามท่านว่า หลวงปู่ครับที่พระเกจิอาจารย์วัดต่างๆสังขารท่านไม่เน่าเปื่อยเป็นเพราะอะไรครับ ท่านก็ตอบกลับมาว่า"ไม่มีอะไรหรอกโยม โยมเคยได้ยินใหมที่ว่าเขาขุดเจอศพผู้หญิงที่ร่างกายไม่เน่าเปื่อยก็มีอย่าไปยึดติดกับเรื่องพวกนี้เลยมันเป็นธรรมดา"โดยส่วนตัวผมก็ไม่คิดว่าสังขารท่านจะยังอยู่ครับ มีอีกเรื่องครับหลวงตาทื่อยู่กับท่านเล่าให้ฟังสมัยหลวงปู่แสงท่านเดินธุดงมีครั้งนึงท่านปักกลดนอนอยู่กลางป่ามีงูเหลือมตัวใหญ่มากมาพันหลวงปู่แสงท่าน ตอนแรกท่านก็รู้สึกกลัวแต่ท่านก็คิดว่าถ้าจะตายก็ให้ตายคาผ้าเหลืองไปเลยแล้วท่านก็นอนต่อจนเช้าตื่นขึ้นไม่รู้งูเลื้อยออกไปตอนไหน เรื่องนี้หลวงตาที่อยู่กับท่านเล่าให้ฟัง พอฟังเสร็จผมก็หันไปถามหลวงปู่แต่ท่านก็ไม่ว่าอะไรแค่ยิ้มอย่าเดียว วันนึงผมเอาผ้ายันที่ได้มาจากพระที่มาจากประเทศเขมรท่านฉีกแบ่งให้ไว้ตอนทีผมบวจเป็นผ้าจีวรเขียนเป็นภาษาขอม กะจะเอาไปให้หลวงปู่ท่านเป่าให้อีกทีแต่พอหลวงปู่ท่านหยิบขึ้นดูท่านก็บอกว่าของเขาดีอยู่แล้วไม่ต้องหรอก ผมก็เลยไปบูชาพระหลวงปู่มาแล้วเอาผ้ายันลองวัตถุมงคลของท่านพอท่านเห็นท่านก็เลยยิ้มแล้วก็เมตตาเป่าให้อีกที ตอนที่ผมไปกราบท่านและบูชาวัตถุมงคลของท่านนั้นท่านไม่ได้จารให้นะครับได้แต่เสกเป่าให้อีกทีเท่านั้น แต่ถ้าใครอยากให้ท่านเขียนยันให้ก็ต้องหาผ้าผืนใหญ่หน่อยถ้าอย่างนั้นท่านพอเขียนให้ได้เพราะตาท่านมองไม่ค่อยเห็นครับ
     
  4. faklai

    faklai สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +16
    เกี่ยวกับวัตถุมงคลของหลวงปู่แสงนั้นผมคิดว่าดีทุกด้านอย่างที่ท่านเคยบอกผมนะครับ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าหน้าจะเหมาะกับคนที่ใจร้อนนะครับถ้ามีวัตถุมงคลของท่านติดตัวจะทำให้รู้สึกใจเย็นขึ้นอย่างไม่หน้าเชื่อเลยทีเดียว และคนที่ต้องทำงานติดต่อกับคนมากๆจะเป็นเมตตาอย่างดีเช่นกันส่วนในเรื่องทำนองว่าบู้ล้างผานคงไม่ค่อยมีเท่าไหร่นะครับขนาดคนเกรียดกันเจอหน้ายังยิ้มให้เลย ของแบบนี้บอกไปก็คงจะเชื่อได้ยากนะครับ ส่วนตัวผมคิดว่าวัตถุมงคลของท่านไม่ต้องไปหารุ่นเก่าๆอะไรหรอกครับเพราะมีคนสร้างถวายท่านเหมือนกันขอแต่ให้ทันท่านปลุกเสกให้ก็พอครับ
     
  5. faklai

    faklai สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +16
    วัดถุมงคลที่หลวงปู่ได้สร้างเองนั้นที่ได้รับรู้มามี่พระพิมสมเด็จและตะกรุดครับ พระพิมสมเด็จมีเพียงรุ่นเดียวแต่จะกี่พิมนั้นไม่ทราบครับ แต่ใครจะได้ไปบ้างในตอนที่ท่านสร้างนั้นไม่ทราบครับ ผมก็ไม่เคยเห็นเหมือนกันครับ ท่านเก็บไว้ในที่ที่ควรเก็บครับ วันนึงหากวัดของท่านต้องการการบูรณะ พระสมเด็จของท่านก็คงจะออกมา ให้คนที่ศรัทธาในองค์หลวงปู่ได้ช่วยกันในการบริจากและบูชาเพื่อหาเงินในการบูรณะวัดที่ท่านสร้างขึ้นครับ เมื่อเร็วๆนี้ผมไปที่วัดหนองเขลา ตั้งใจจะไปกราบสังขารที่ไม่เน่าเปลื่อยของท่าน แต่ไม่เห็นพระซักรูปเงียบมาก จะถามเรื่องสังขารของหลวงปู่ก็หาพระไม่เจอ ก็เลยไม่มีข้อมูลเรื่องนี้ครับ
     
  6. Yodchai

    Yodchai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2012
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +38
    ผมมีรูปมาฝากครับ ถ่ายตอนกลับบ้านเดือนเมษายน 56

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  7. faklai

    faklai สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +16
    ที่จริงผมก็อยากจะถ่ายรูปวัตถุมงคลของท่านมาลงให้ผู้ที่ศรัทธา ได้ศึกษากันนะครับ แต่บ้านผมที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ถูกขโมยขึ้นบ้านไป ตั้งแต่ปี 54 เอาไปเฉพาะพระเครื่อง โชคดีที่พระบูชาไม่ได้เอาไป รู้ตัวคนร้ายว่าเป็นเด็กอายุประมาณ18ปี รู้ว่าเป็นใคร รู้ว่าบ้านอยู่ใหน แต่เจ้าหน้าที่ท่านก็ไม่สามารถนำตัวมาดำเนินคดีได้ครับ เป็นความซวยของผมเองครับ ที่เก็บพระเครื่องไว้ที่บ้าน ท่านเจ้าหน้าที่แนะนำว่าผมควรจะนำพระเครื่องติดตัวไปด้วยไม่ควรเก็บไว้ที่บ้านครับ เป็นความผิดของผมเอง แต่ไม่เป็นไรครับ ตอนนี้ผมทำงานอยู่ที่ อ.ปักธงชัย ที่นี้ก็มีพระอริยะอยู่หลายองค์ ที่กำลังหาเช่าบูชาอยู่ก็ วัตถุมงคลหลวงปู่ชื่น วัดวังวารีวนครับ สังขารท่านก็ไม่เน่าเปื่อยเช่นกัน ประสบการณ์ก็เป็นที่ประจักครับ หากเพื่อนสมาชิกอยากได้ของดีที่ไม่ปั่นกระแส ก็ลองหาบูชากันดูครับ เพราะน้องของเพื่อนที่ทำงานเมาแล้วไปมีเรื่องถูกจ่อยิง ระยะเผาขนโดนเต็มๆแต่ไม่เป็นๆไร เรื่องนี้ฟังมาจากคนที่โดนและคนที่อยู่ในเหตุครับ
     
  8. Dragon_king

    Dragon_king เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2009
    โพสต์:
    730
    ค่าพลัง:
    +1,388
    [​IMG]
    กราบหลวงปู่แสง ครับ

    [​IMG]
    พระสมเด็จรุ่นสร้างกุฏิ หลวงปู่แสงครับ
     
  9. Dragon_king

    Dragon_king เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2009
    โพสต์:
    730
    ค่าพลัง:
    +1,388
    มี สอง รุ่น ครับผม
    [​IMG]
    สร้างพ.ศ.๒๕๓๘


    [​IMG]
    สร้างพ.ศ. ๒๕๔๘


    ข้อมูลจาก : http://www.topkorat.com/article/วัต...ราม-(หนองเขวา)-อ.โนนไทย-จ.นครราชสีมา-13-41-42
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2014
  10. faklai

    faklai สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +16
    ขอบคุณครับสำหรับภาพพระสมเด็จปี38 เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นครับ ส่วนพระสมเด็จสายรุ้งปี 48ผสมเส้นเกศาถ้าจำไม่ผิดมี สีเหลือง สีฟ้าครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...