เรื่องเด่น ตามรอยหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ (กลุ่มหลวงพ่อเงิน)

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย เจ๊ตุ้ม, 16 มกราคม 2013.

  1. psom

    psom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,903
    ค่าพลัง:
    +8,391
    ก่อนกลับบ้าน มาศึกษา ยามเย็นครับเริ่มคึกคัก
    +++++
    เจ้าของเดิมบอกเป็นหลวงพ่อชุ่ม มีคราบ จึงแช่เป็ด ผลเลยเป็นเช่นนี้.../โปรดพิจารณา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. เจ๊ตุ้ม

    เจ๊ตุ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,417
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,607
    หลวงพ่อเงินกลุ่มที่สร้างในปี 2515
    ตามข้อมูลที่พอจะมีอยู่ว่า...พิธีมหาพุทธาภิเษก พระหลวงพ่อเงิน ปี 15 บันทึกไว้ว่า การลงอักระแผ่นโลหะที่นำมาเป็นชนวนเนื้อพระ ได้มาจากพระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงจากทั่วประเทศ จำนวน 74 รูป นำไปหลอมและปั๊มเป็นรูปเหมือน และเหรียญ แล้วนำไปเข้าพิธีปลุกเสก ณ วัดสุทัศน์ในวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2514 โดยนิมนต์พระคณาจารย์จากทั่วประเทศรวม 127รูป จากนั้นได้นำไปเข้าพิธีปลุกเสกอีกครั้ง ณ วัดหิรัญญาราม เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2515 โดยมีพระคณาจารย์ร่วมพิธี 96 รูป เป็นข้อมูลบางส่วนที่ไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดนะครับ

    ปี 15 ออกวัดมูลเหล็ก
    รูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 ออกวัดมูลเหล็ก เป็นพระรูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อเงิน บรรจุกริ่ง ที่สร้างโดยวัดมูลเหล็ก ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร
    ลักษณะ
    พระรูป เหมือนปั๊ม หลวงพ่อเงิน ปี 15 ออกวัดมูลเหล็ก มีลักษณะเหมือนกับพระรูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อเงิน ปี 15 ออกวัดบางคลาน ซึ่งเป็นรูปเหมือนปั๊มแบบปั๊มเครื่อง รายละเอียดจึงคมชัด เนื้อพระมีความตึงแน่นเป็นธรรมชาติ ด้านในองค์ บรรจุเม็ดกริ่ง ฐานองค์พระกว้างประมาณ 1.8 ซม. สูงประมาณ 2.5 ซม. และรูกริ่งมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 4.5 มม. เท่าที่พบเห็นมีด้วยกัน 3 เนื้อ คือ เนื้อทองคำ เนื้อทองเหลือง และเนื้ออัลปาก้า
    ด้านหน้าขององค์พระ เป็นรูปหลวงพ่อเงิน นั่งสมาธิบนฐานเขียงเตี้ยๆ คล้ายกับรูปหล่อหลวงพ่อเงินของเก่า แต่เนื่องจากเป็นพระ"ปั๊ม" จึงปรากฏรายละเอียดต่างๆ คมชัด มีเส้นจีวรที่หน้าอก 3 เส้น และเส้นชายจีวรที่ซอกแขนซ้ายรวม 7 เส้น

    ปี 15 ออก วัดวังกระทึง
    มีลักษณะเหมือนกับพระรูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อเงิน ปี 15 ออกวัดบางคลาน แต่มีข้อแตกต่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ นิ้วหัวแม่มือ (นิ้วโป้ง) ทั้งสองข้างของหลวงพ่อเงิน ปี 15 ออกวัดวังกระทึง จะกระดกขึ้น (มือติงนัง)
    เนื่อง จากพระรูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อเงิน ปี 15 ออกวัดวังกระทึง เป็นรูปเหมือนปั๊มแบบปั๊มเครื่อง รายละเอียดจึงคมชัด เนื้อพระมีความตึงแน่นเป็นธรรมชาติ ด้านในองค์ บรรจุเม็ดกริ่ง ฐานองค์พระกว้างประมาณ 1.8 ซม. สูงประมาณ 2.5 ซม. และรูกริ่งมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 4.5 มม. เท่าที่พบเห็นมีด้วยกันเนื้อเดียว คือ เนื้อทองเหลือง
    หลวง พ่อเงิน บางคลาน ปี 15 ราคาไปหลายหมื่นบาทแล้ว หลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 วัดวังกระทึงนี้พุทธคุณไม่ต่างกับ ปี 15 บางคลานครับเพราะปลุกเสกพิธีเดียวกัน

    ปี 15 ออกที่วัดท่าบัวทอง
    อำเภอ โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร หลวงพ่อสิทธิ์ ท่านปลุกเสกจนไฟลุกในบาตร เป็นที่เลื่องลือในสมัยนั้น ปี 15 เนื้อทองผสม ใต้ฐานอุดกริ่งตอกโค๊ตเลขไทย ๑๕ พื้นที่นิยมกันมากครับ ยังพอหาเก็บได้

    ปี 15 ออกวัด วังจิก
    หลัง จากที่หลวงพ่อเงินมรณภาพปรากฏว่าได้มีการสร้างพระในนามของท่านขึ้นมาหลาย รุ่น หลายวาระ ทางวัดบางคลาน และวัดอื่นๆ รวมทั้งหน่วยงานราชการ และผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใส ได้จัดสร้างขึ้นอย่างต่อเนื่องหลายรุ่น แต่ที่โด่งดังสุดๆ ก็คือพระหลวงพ่อเงินที่สร้างในปี พ.ศ. 2515 หรือที่เรามักจะเรียกว่าสั้นๆว่า "หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 15" ซึ่งสมัยนั้นมีพระครูพิบูลธรรมเวทหรือหลวงพ่อเปรื่อง เป็นเจ้าอาวาส โดยวัตถุประสงค์เพื่อสมนาคุณแก่ผู้ร่วมสมทบทุนสร้างโบสถ์หลังใหม่ และเป็นที่ระลึกงานผูกพัทธสีมาของวัดบางคลาน หรือชื่อใหม่ก็คือ วัดหิรัญญาราม ซึ่งเป็นวัดเก่าที่หลวงพ่อเงินได้สร้างและจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ โดยมี พล.ต.ต. สง่า กิตติขจร รมว.ต่างประเทศในขณะนั้น เป็นประธานอุปถัมภ์ นายเผด็จ จิราภรณ์ ประธานสภาจ.พิจิตร เป็นประธานกรรมการอำนวยการ ส่วนประธานฝ่ายสงฆ์คือ สมเด็จพระวันรัต วัด พระเชตุพนฯ และ พระวิสุทธิวงศาจารย์ วัดสุทัศน์ โดยมี อาจารย์เทพ สาริกบุตร เป็นเจ้าพิธี
    หลวง พ่อเงิน วัดบางคลาน ปี15 ที่โด่งดังสุดๆ เหตุเพราะการสร้างพระในครั้งนั้นวัตถุประสงค์ดี เจตนาบริสุทธิ์ จึงเป็นส่วนหนึ่งของอานิสงส์ทำให้เกิดผลอัศจรรย์แก่ผู้ที่มีไว้ครอบครอง ปรากฏให้เป็นข่าวคราวตามหน้าหนังสือพิมพ์อยู่เสมอ
    สิ่ง ที่เป็นเรื่องอัศจรรย์ก็คือ ความเข้มขลังในพระเครื่องหลวงพ่อเงินนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นของเก่า แม้ที่เพิ่งสร้างใหม่ในนามของหลวงพ่อเงินล้วนแล้วแต่เอกอุไปด้วยพลังแห่ง ความศักดิ์สิทธิ์ที่กระจายอยู่ทุกอนูของวัตถุมงคลมหามงคลนาม " หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ " โดยเฉพาะพระหลวงพ่อเงินที่สร้างในปีที่ลงท้ายด้วยเลข " 5 " ล้วนมีพลังอาถรรพณ์ก่อให้เกิดสิ่งอันเป็นมงคลแก่ผู้ครอบครองในทุกๆ ด้าน เชื่อกันว่าพลังดังกล่าวนั้นเกิดมาจากพลังบารมีของหลวงพ่อเงิน ที่แผ่กระจายครอบคลุมปกปักรักษาผู้ที่เคารพศรัทธาท่าน ให้ปลอดโรคปลอดภัย ปราศจากภยันอันตรายใดๆ ที่จะมากล้ำกราย

    ปี 15 ออกวัดหอไกร
    พิธีเดียวกับปี ๑๕ บางคลาน และ หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง ปลุกเสกเดี่ยวอีก ๓ ไตรมาส
    พิมพ์ทรงมีความคมชัด ข้อส้งเกตุคือ พิมพ์นี้จะมีโค๊ดเป็นรูปดอกจันทร์ ที่ฐานด้านหลังขององค์พระครับ
    พระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ราคาไปไกลแล้วครับ แต่วัดหอไกร ยังพอเอื้อมได้ พระดีพิธีดัง เพราะหลังจากเข้าพิธี วัดบางคลาน ในปี15 แล้ว
    หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง ยังมาปลุกเสกเดี่ยวต่ออีก 3 ไตรมาส

    ปี 15 ท้ายน้ำ
    หลวง พ่อเงิน วัดท้ายน้ำ ปี 15 พิมพ์หน้าหนุ่ม ฐานเตี้ย พระรูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อเงิน ปี 15 ออกวัดท้ายน้ำที่เข้าพิธีปลุกเสกเดียวกันกับบางคลานปี 15
    มีด้วยกัน 4 พิมพ์ พิมพ์หน้าหนุ่มฐานเตี้ยเป็น 1 ใน 4 พิมพ์ที่สร้างออกมาจำนวนไม่มาก ลักษณะพิมพ์เป็นพิมพ์เดียวกันกับบางคลานปี 15 ต่างกันที่โค้ต โดยรูปหล่อรุ่นนี้ใช้ตัวหนังสือคำว่า "วัดท้ายน้ำ"
    เป็นโค้ตกำกับในการพิจารณา ปัจจุบันรูปหล่อบางคลานปี 15 ราคาหลักแสน ส่วนรูปหล่อหลวงพ่อเงินรุ่นนี้ซึ่งเข้าพิธีเดียวกัน รูปแบบพิมพ์ทรงเหมือนกันและออกวัดท้ายน้ำ ซึ่งเป็นวัดเก่าที่หลวงพ่อเงินเคยจำพรรษา
    รูปหล่อรุ่นนี้จึงเป็นรูปหล่อหลวงพ่อเงินอีกรุ่นที่คนในพื้นที่ต่างหวงแหน องค์นี้ผิวเดิม องค์จริงผิวน้ำทองยังมีอยู่มาก จมูกเต็ม ไม่มีตกแต่งหรือศัลยกรรมใด ๆ เล่นง่ายไม่สับสน เป็นอีกรุ่นที่อนาคตไกลครับ
    เป็น พระหลวงพ่อเงินที่ปลุกเสกร่วมพิธีเดียวกันกับพระหลวงพ่อเงิน ปี 15 บางคลาน โดยมีวัดอื่นๆร่วมพิธีปลุกเสกด้วยเช่น วัดมูลเหล็ก วัดวังจิก วัดวังกระทึง และวัดหอไกร เนื่องจากแต่ละมีความต้องการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อเงินเ
    พื่อสมนาคุณให้กับผู้ที่มีจิตศรัทธาบริจาคทุนทรัพย์ให้กับวัด เพื่อที่ทางวัดจะได้นำทุนทรัพย์เหล่านี้ไปใช้ในการซ่อมแซมและปรับปรุงศาสน สถานต่างๆของวัดที่ได้เสื่อมโทรมลง ซึ่งวัดต่างๆดังที่กล่าวมานี้เป็นวัดที่ค่อนข้างมีทุนทรัพย์น้อย
    การจัดสร้างวัดถุมงคลและการจัดพิธีปลุกเสกในแต่ละครั้งนั้นค่อนข้างจะเป็น การยาก เพราะต้องใช้ทุนทรัพย์ในการดำเนินการสูง การฝากพระร่วมพิธีปลุกเสกกับทางวัดบางคลานจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เนื่องจากพิธีการปลุกเสก
    หลวงพ่อเงิน ปี 15 ของวัดบางคลานถือได้ว่าเป็นพิธีที่ดีและยิ่งใหญ่ อีกทั้งวัดบางคลานยังเป็นวัดของหลวงพ่อเงินโดยแท้ วัตถุมงคลที่ผ่านการปลุกเสกในพระอุโบสถวัดบางคลานเปรียบเสมือนได้ว่าเป็นการ ขออนุญาตจากหลวงพ่อเงินโดยตรง และเป็นการการันตีอีกอย่างหนึ่งว่า
    วัตถุมงคลที่ผ่านการปลุกเสกจากวัดบางคลานแล้วย่อมมีความเข้มขลังและมีความศักสิทธิ์เป็นอย่างยิ่ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2013
  3. พีร

    พีร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2012
    โพสต์:
    2,423
    ค่าพลัง:
    +7,409
    ปี 15 นี้ไม่มีวัดบางคลานเลยหรือครับ
     
  4. พีร

    พีร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2012
    โพสต์:
    2,423
    ค่าพลัง:
    +7,409
    โทธทีเจ๊ ตาลาย อ่านข้าม โทธทีครับ:'(
     
  5. เจ๊ตุ้ม

    เจ๊ตุ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,417
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,607
    บางคลานโค๊ด 14/15 ผมลงไปก่อนหน้านี้แล้วครับพร้อมรูป ต้องกลับไปย้อนอ่านดูครับอยู่หน้าที่ 18 ลำดับโพส #350

    รูปหล่อหลวงพ่อเงิน บางคลาน วัดท้ายน้ำ รุ่นช้างคู่ ปี 2526
    หลวงพ่อเงิน บางคลาน รุ่นช้างคู่ วัดท้ายน้ำ ปี 2526 ตามประวัติ สร้างตามแบบพิมพ์หลวงพ่อเงิน องค์แชมป์ของ กำนันวิรัตน์ (เสี่ยฮะ) คนดัง จ.พิจิตร ล้อพิมพ์รุ่นแรก ทำให้รุ่นช้างคู่ ทรงพิมพ์เหมือนของเก่าเกือบหมด ยกเว้นบางจุด พิธีการสร้างพระ สร้างแบบตำรับโบราณ ดูฤกษ์ยามต่างๆ จัดเททอง และพิธีหล่อพระโดย พราหมณ์ นุ่งขาว ถือศีลเป็นเดือนๆ ก่อนจะเข้าร่วมพิธีเททองเพื่อความศักดิ์สิทธิ์ของพระเครื่อง คณาจารย์ที่เข้าร่วมล้วนเป็นพระเกจิที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้น และปลุกเสกกันอย่างเข้มขลัง โดยอาศัยรูปหล่อบูชาองค์เก่าของหลวงพ่อเงิน นำออกมากลางลานพิธี และได้เชิญดวงวิญญาณของหลวงพ่อเงินมา รับรู้การเทหล่อพระชุดนี้ เสมือนหลวงพ่อเงินมาปลุกเสกเอง มวลสารใช้โลหะเก่าแก่สมัยก่อน เช่น ระฆังเก่า ขันทองเหลืองเก่า เข็มขัด และเครื่องใช้ทองเหลืองโบราณรวมถึงสร้อยทองคำที่ได้รับจาก ผู้มีจิตศรัทธานำมาหลอมสร้างพระรุ่นช้างคู่ เนื้อหาพระถึงมีความเก่าคร่ำคล้ายของเดิม กระแสเนื้อจะเข้ม ผิวจะออกเป็นสีทอง บางองค์ก็เขียวเหมือนพระเก่าเลย พระทุกองค์ จะคว้านเป็นรูเพื่อบรรจุผงปถัง อิทธิเจ ตรีนิสิงเหฯ , ผงมหาราชและผงพุทธคุณร้อยแปด ที่สำคัญ ผงที่ผสมกับไม้โพธิ์ เสาตะลุงช้าง เป็นไม้ศักดิ์สิทธิ์สมัยหลวงพ่อเงิน มีชีวิตทุกเช้าจะล้างหน้าที่ต้นไม้นี้ และจะราดน้ำที่ท่านล้างหน้า ด้วยคาถามงคลก่อนจะรดลงพื้น ทำให้เหมือนกับได้รับการปลุกเสกจากหลวงพ่อทุกวัน ผงนี้จะบรรจุที่ใต้ฐานทุกองค์
    รูปหล่อหลวงพ่อเงิน บางคลาน วัดท้ายน้ำ รุ่นช้างคู่ ปี 2526 พิมพ์เล็ก เนื้อทองคำ จัดสร้าง 16 องค์, เนื้อเงิน จัดสร้าง 999 องค์, เนื้อทองเก่า จัดสร้าง 9,999 องค์
    ปัจจุบันมีผู้นิยมกันมาก ผู้ที่มีก็เก็บกันหมด ผู้ใช้ก็มีประสบการณ์ดีๆ ในชีวิต พระรุ่นนี้จึงเป็นที่นิยมในตลาด ราคาขยับตัวขึ้นสูงมาก และหายากขึ้นทุกวันครับ
    รายนามพระคณาจารย์ ลงอักขระแผ่นเงิน แผ่นทอง ปลุกเสก อาทิ
    1. หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองพล อุดรธานี
    2. หลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    3. หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    4. ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี เชียงใหม่
    ทำพิธีมหาพุทธาภิเษก วันที่ 23 มกราคม 2526 ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 3 ปีกุน ณ.อุโบสถวัดท้ายน้ำ
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2013
  6. พีร

    พีร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2012
    โพสต์:
    2,423
    ค่าพลัง:
    +7,409
    หลวงปู่ขาวนี้ พระบ้านผมเลยครับ สมัยยังไม่มีจังหวัดหนองบัวลำภู
     
  7. เจ๊ตุ้ม

    เจ๊ตุ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,417
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,607
    ผมมีเหรียญนึงครับ แถมมีจารย์ด้วยแต่คงไม่แท้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2013
  8. wasawas

    wasawas Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2011
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +54
    มีรูปพระชััยวัฒน์หลวงพ่อสุทธ์ วัดหนองหวายมาให้ชมนะครับเพื่อการศึกษาพระเนื้อโลหะที่ทำการหล่อโบราณ...องค์นี้ไม่ได้ตะไบก้นพระเลยเห็นอะไรที่น่าสนใจมากๆลองดูเองกันนะครับ....ว่าจริงๆแล้วเนื้อโลหะเก่าๆที่สร้างโดยการหล่อโบราณนั้นพอแห้งแล้วจะเกิดอะไรขึ้นมั่ง....เคยสงสัยไหมทำไมพระหลวงพอ่เงินทันยุคแม้จะสึกกกกๆมากๆๆๆๆเซียนยังรู้เลยว่าแท้แน่นอนและยังเช่า....มันเพราะสาเหตุที่เกิดจากการดูรุปพระองค์นี้ที่ใต้ก้นพระ...องค์นี้ตรงที่ไม่ตะไบ...น้องๆพี่ๆว่าพระหลวงพ่อเงินทันยุคแท้ๆเวลาสึกมากๆจะเกิดอะไรขึ้นจะเนีนยนเรียบไปเลยไหมครับเหมือนเหรียญโลหะปั้มไหม...และควรจะเป็นเช่นไร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2013
  9. ktt034

    ktt034 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +134
    QUOTE=wasawas;7352915]มีรูปพระชััยวัฒน์หลวงพ่อสุทธ์ วัดหนองหวายมาให้ชมนะครับเพื่อการศึกษาพระเนื้อโลหะที่ทำการหล่อโบราณ...องค์นี้ไม่ได้ตะไบก้นพระเลยเห็นอะไรที่น่าสนใจมากๆลองดูเองกันนะครับ....ว่าจริงๆแล้วเนื้อโลหะเก่าๆที่สร้างโดยการหล่อโบราณนั้นพอแห้งแล้วจะเกิดอะไรขึ้นมั่ง....เคยสงสัยไหมทำไมพระหลวงพอ่เงินทันยุคแม้จะสึกกกกๆมากๆๆๆๆเซียนยังรู้เลยว่าแท้แน่นอนและยังเช่า....มันเพราะสาเหตุที่เกิดจากการดูรุปพระองค์นี้ที่ใต้ก้นพระ...องค์นี้ตรงที่ไม่ตะไบ...น้องๆพี่ๆว่าพระหลวงพ่อเงินทันยุคแท้ๆเวลาสึกมากๆจะเกิดอะไรขึ้นจะเนีนยนเรียบไปเลยแยยเหรียญโลหะปั้มไหม...[/QUOTE]

    :cool::cool::cool:
     
  10. psom

    psom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,903
    ค่าพลัง:
    +8,391
    มาศึกษาหาข้อมูลเพิ่มพลัง ครับ
    +++++
    นำเสนอ พญาเต่าเรือน
    พญาเต่าเรื่อนและลูกเต่า ครับ(องค์เล็ก)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. ktt034

    ktt034 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +134
    หลวงปู่เนื้องาครับ ภาพไม่ค่อยชัด ไว้มีชัดๆจะเอามาลงใหม่ครับ(k)

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  12. SURHASIT

    SURHASIT เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,670
    ค่าพลัง:
    +2,774
    นำมาฝากพี่ๆช่วยพิจารณายามดึกครับ:cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. MaiTheerawut

    MaiTheerawut Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2013
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +44
    ขออนุญาตลงให้พี่ ๆช่วยพิจารณา แล้วก็ขอคำแนะนำครับด้วยครับ เนื่องด้วยเป็นพระที่ได้รับมาจากอากง มาสภาพสนิมเขียวแบบนี้เลย ผมต้องทำอะไรหรือไม่ครับ?

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
  14. bhothale

    bhothale เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    806
    ค่าพลัง:
    +2,583
    การหล่อพระแบบเบ้ากระดูก หรือเบ้าทุบ ..การหล่อทีละองค์

    ลืมบอกไปว่า...การหล่อแบบนี้เวลาหล่อเสร็จแล้ว ส่วนมากใต้ฐานพระจะไม่เรียบ อาจเป็นรอยดินที่ปิดใต้ฐาน..ทำให้เกิดเป็นคลื่นโลหะ...พิมพ์ขี้ตาโบราณจะหล่อด้วยวิธีนี้...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. psom

    psom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,903
    ค่าพลัง:
    +8,391
    ครับ พิมพ์ทรงนี้ ออกวัดทุ่งน้อย

     
  16. bhothale

    bhothale เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    806
    ค่าพลัง:
    +2,583
    ไปนอนก่อนหละ..บาย..goodnight ทุกๆท่าน
     
  17. MaiTheerawut

    MaiTheerawut Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2013
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +44
     
  18. smurf1

    smurf1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    459
    ค่าพลัง:
    +1,067
     
  19. smurf1

    smurf1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    459
    ค่าพลัง:
    +1,067
    พระองค์นี้เจ๊ตุ้มคิดเห็นอย่างไรครับ
    ถ้าเก๊นี่เป็นเก๊เก่าหรือใหม่
    หรือมองว่าเกจิสร้างครับ
    ขอเป็นความรู้....หรือมองเป็นแท้ก็ดีครับ ไม่ว่ากัน555
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • untitled4.jpg
      untitled4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.5 KB
      เปิดดู:
      1,205
  20. smurf1

    smurf1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    459
    ค่าพลัง:
    +1,067
    ก่อนนอนสักองค์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC05383.JPG
      DSC05383.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      656
    • DSC05384.JPG
      DSC05384.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.7 MB
      เปิดดู:
      381
    • DSC05385.JPG
      DSC05385.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      314
    • DSC05386.JPG
      DSC05386.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      285
    • DSC05387.JPG
      DSC05387.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.8 MB
      เปิดดู:
      349

แชร์หน้านี้

Loading...