ใครใด้เห็นป้ายหล่อพระเชิญโพสที่นี้ (ใหญ่-เล็กไม่สำคัญ)

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย nopopathorn, 29 พฤษภาคม 2010.

  1. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
     
  2. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]

    ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างพระชำระหนี้สงฆ์
    สมเด็จองค์ปฐม พระพุทธสิกขีองค์ที่ ๑
    หน้าตักกว้าง ๑๗ เมตร สูง ๓๐ เมตร
    ใต้ฐานองค์พระสร้างเป็นศาลาปฏิบัติธรรม
    ณ วัดซับไพเราะ จ.เพชรบูรณ์
    ร่วมทำบุญผ่านบัญชี ธ.กสิกรไทย
    สาขาซับสมอทอด 206-2-35500-2
    ชื่อบัญชีพระสมชาย หงวนกระโทก
    ติดต่อ 089-0380094 / 087-8324715
     
  3. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    ทำบุญเททองหล่อรัชกาลที่ 1
    วันที่ 1 พค. 2556
    ร่วมทำบุญได้ที่สำนักงานกลาง หรือโอนร่วมทำบุญได้ที่

    ธนาคารกรุงเทพ สาขาพระพุทธบาท บัญชีออมทรัพย์
    ชื่อบัญชี วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์)
    เลขบัญชี ๕๘๕-๐-๑๑๕๑๒-๑ (585-0-11512-1)

    ติดต่อสำนักงานกลาง วัดเขาวง(ถ้ำนารายณ์) โทร. ๐๘๖-๑๓๓๖๘๘๙ ๐๓๖-๓๔๗๗๓๐ และ๐๘๔-๓๑๐๙๔๔๒-๓ โทรสาร ๐๓๖-๓๔๗๗๓๑
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 444.jpg
      444.jpg
      ขนาดไฟล์:
      992.4 KB
      เปิดดู:
      75
  4. ปิงปองจัง

    ปิงปองจัง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +41
    ความคืบหน้าของการสร้างกุฏิสำหรับพระภิกษุสงฆ์ วัดป่าโพธิญาณ 83 หมู่ที่ 16 บ้านโชคอำนวย ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ

    บัดนี้ใกล้แล้วเสร็จแล้ว แต่ยังขาดปัจจัยค่าสีทาไม้กุฏิ ๔ หลัง จำนวนสามพันบาท ถ้าท่านใดต้องการร่วมบุญกับทางวัดป่าโพธิญาณ ท่านสามารถร่วมบุญได้ที่


    ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีนครินทร์ กม.14 ( ซอยพัฒนา )
    ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี นางธนาภรณ์ บุญเรือง (โยมพี่สาวของคูบา)
    เลขที่บัญชี : 253-0-19076-3

    โทร. ๐๒-๗๔-๙๘๔๗-๖,๐๘๗,๐๕๘-๑๑๑-๔ (ธนาภรณ์ บุญเรือง)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. wattamnak

    wattamnak สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +14
    เชิญร่วมหล่อรูปเหมือนพระสิริมังคลาจารย์

    เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพหล่อรูปเหมือนพระสิริมังคลาจารย์ขนาดความสูง299เชนติเมตรและหล่อพระพุทธรูป ทรงเครื่องปางประทานพรเนื้อเงินยวงและพระสิงห์1หน้าตัก19นิ้วร่วมทำบุญได้ที่วัดหรือติดต่อท่านเจ้าอาวาสวัดตำหนัก โทร0869224796
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มิถุนายน 2013
  6. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    ทำบุญสร้างพระสีวลีและฐานพระ

    วัดสัมพันธวงศาราม วรวิหาร (วัดเกาะ เยาวราช)
    เลขที่ ๕๗๙ ถ.วานิช ๑ แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ๑๐๑๐๐
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 600.jpg
      600.jpg
      ขนาดไฟล์:
      126.5 KB
      เปิดดู:
      98
  7. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มีนาคม 2013
  8. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธเจ้าองค์ดำ สูง ๑๐๘ ฟุต เมืองนาลันทา ประเทศอินเดีย

    วัดไทยนาลันทา ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธเจ้าองค์ดำ สูง ๑๐๘ ฟุต เมืองนาลันทา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย

    ประวัติความเป็นมาของโครงการ

    โครงการสร้าง พระพุทธรูปองค์ดำ พุทธชยันตีเฉลิมราช สูง ๑๐๘ ฟุต (ประมาณ ๓๐ เมตร) ด้วยหินทรายแดง จากเมืองจูนาร์ ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นหินชนิดเดียวกันที่สร้างเสาอโศกนั้น จะใช้หินจำนวน ๑,๙๙๙ ก้อนๆ ละ ๘๕๐ กิโลกรัม ขนาด ๔x๖ ฟุต พร้อมทั้งสร้าง พุทธสถานธัมมิกราช เฉลิมพระเกียรติ ๘๔ พรรษา สูง ๑๕ ฟุต ห่างจากวัดไทยนาลันทาประมาณ ๔๐ กิโลเมตร ทำพิธีวางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ โดยมี พระพรหมวชิรญาณเป็นประธานสงฆ์ และมีพระสงฆ์ซึ่งเป็นพระธรรมทูตจากทั่วโลก และคณะอุบาสกอุบาสิกา รวมเป็นจำนวน ๒๕๐ รูป/คน เข้าร่วมในพิธี ได้ทำการซื้อที่ดินโดย มูลนิธิวัดไทยนาลันทา The WatThainalanda Foundation ซึ่งมี ดร.พระมหาพัน สุภาจาโร เป็นประธานมูลนิธิ มีพระเทพโพธิวิเทศ เป็นประธานที่ปรึกษา พระมหาพิรุฬ พทฺธสีโล เป็นกรรมการ และมีชาวอินเดียอีก ๔ ท่านเป็นเลขานุการและคณะกรรมการ จดทะเบียนเลขที่ ๙๘๕ เมื่อวันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๓ ที่เมืองคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย จำนวนที่ดิน ๒๒ ไร่ (๘.๖๒ เอเคอร์) เป็นจำนวนเงิน ๑๐ ล้านบาท และมอบโอนที่ดินแล้วในเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๔ คาดว่าจะใช้เวลาในการก่อสร้างแล้วเสร็จ ๔ – ๕ ปี และใช้ค่าก่อสร้างอีกประมาณ ๓๐ ล้านบาท

    ประวัติพระพุทธเจ้าองค์ดำ

    ประวัติความเป็นมาของพระพุทธเจ้าองค์ดำ หรือที่ชาวอินเดียเรียกขานว่า หลวงพ่ออ้วน หรือหลวงพ่อน้ำมัน(โมต้าบาบา /เตลิยะบาบา) นั้น จากบันทึกของรามปิล่า สิงห์ ผู้ช่วยอำนวยการสำนักงานท่อเที่ยวอินเดีย ทำให้เราได้ทราบว่า พระพุทธรูปพระพุทธองค์ดำนี้ สร้างขึ้นโดย ท่านธรรมปาล ในสมัยพระเจ้าเทวาปาล คือระหว่างปี พ.ศ. ๑๓๕๓ – ๑๓๙๓

    พระพุทธรูปองค์ดำนี้เป็น พระพุทธรูปองค์เดียวที่นับว่ามีความสมบูรณ์ที่สุดที่รอดพ้นจากการทำลายของศาสนาอื่น เมื่อครั้งมหาวิทยาลัยนาลันทา ซึ่งเป็นศูนย์กลางการศึกษาพุทธศาสนาได้ถูกทำลายลง ราวปี พ.ศ. ๑๗๖๖ และถูกฝังอยู่ใต้เศษอิฐ และหินที่ทับถมอยู่ใต้แผ่นดิน เป็นเวลานานเกือบ ๗ ศตวรรษ หรือประมาณ เกือบ ๗๐๐ ปี
    จากการบันทึกของท่าน ตารนาท ธรรมสวามินปราชญ์เขียนเอาไว้ว่า พอกองทัพมุสลิมยกทัพกลับไปแล้ว พระ นักศึกษา และพระอาจารย์ ที่มหาวิทยาลัยสงฆ์นาลันทา ซึ่งเหลืออยู่ประมาณ ๗๐ องค์ ก็พากันออกมาจากที่ซ่อน ทำการสำรวจข้าวของที่ยังหลงเหลืออยู่ รวบรวมเท่าที่จะหาได้ ปฏิสังขรณ์ตัดทอนกันเข้าก็พอได้ใช้สอยกันต่อมา และ ท่านมุทิตาภัทร รัฐมนตรีของกษัตริย์ในสมัยนั้นได้จัดทุนทรัพย์จำนวนหนึ่ง ส่งไปจากแคว้นมคธ เพื่อช่วยเหลือซ่อมแซมปฏิสังขรณ์วัดวาอารามที่นาลันทาขึ้นมาใหม่แต่ก็ทำได้บางส่วนเท่านั้น

    แต่แล้ววันหนึ่ง ได้มีชูชก ๒ คนเข้ามาวางอำนาจ ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลทางศาสนา ล่วงมาเป็นเวลา ๑๒ ปี ชูชกทั้งสองได้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาขึ้น และคงคิดว่าเพียงพอแล้วที่จะอยู่ที่นี่ต่อไป จึงได้รวบรวมเศษไม้แล้วก่อไฟขึ้น พร้อมทั้งขว้างปาดุ้นฟืนที่ติดไฟไปตามสถานที่ต่างๆ โดยรอบ จนกระทั่งเกิดไฟลุกไหม้ไปทั่วทั้งมหาวิทยาลัยนาลันทา ก็เป็นอันแหลกลาญเป็นผุยผง สุดที่จะทำการซ่อมแซมปฏิสังขรณ์ให้คืนดีได้ดังเดิม มหาวิทยาลัยนาลันทา อันเลื่องชื่อลือนาม ก็เป็นอันสิ้นสุดลง ถูกปล่อยให้รกร้างว่างเปล่า มาตั้งแต่บัดนั้น

    การค้นพบนาลันทา

    ในยุคที่อังกฤษปกครองอินเดีย นักโบราณคดีจำนวนมากได้มาสำรวจขุดค้นพุทธสถานต่างๆ ในอินเดียโดยอาศัยบันทึกของท่านเฮี่ยนจัง คนแรกที่มาสำรวจ คือ ท่าน ฮามินตัน (Lord Haminton) ใน พ.ศ. ๒๓๕๘ แต่ไม่พบ ได้พบเพียงพระพุทธรูปและเทวรูป ๒ องค์เท่านั้น ซึ่งสถานที่พบอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยเพียง ๑ กิโลเมตรเท่านั้น

    ต่อมาในปี พ.ศ. ๒๔๐๓ นายพลคันนิ่งแฮม ได้มาสำรวจหลังจากที่ได้ศึกษา และอ่านบันทึกของพระถังซัมจั๋ง พระจีนที่เคยเดินทางไปศึกษาพระพุทธศาสนา ณ มหาวิทยาลัยนาลันทา เป็นเวลาถึง ๑๔ ปี โดยได้บันทึกเหตุการณ์ และสถานที่สำคัญต่างๆ เอาไว้อย่างละเอียด ก็ปรากฏว่าได้ค้นพบพระเจดีย์ที่ตั้งอยู่ใจกลางมหาวิทยาลัยนาลันทาพอดี ซึ่งในขณะนั้นเป็นเพียงกองดินสูงเท่านั้น ต่อมาจึงได้ขุดสำรวจตามหลักวิชาการโบราณคดี มหาวิทยาลัยก็ได้ปรากฏแก่สายตาชาวโลกอีกครั้งหนึ่ง และตรงหน้ามหาวิทยาลัยนาลันทาได้มีพิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์ที่เก็บรวมรวมโบราณวัตถุที่ขุดพบในมหาวิทยาลัยนาลันทา
    ในบรรดาพระพุทธรูปที่ขุดพบทั้งหมดนั้น พระพุทธเจ้าองค์ดำองค์เดียวเท่านั้นที่มีความสมบูรณ์ที่สุด มีเพียงพระนาสิก และองคุลีของพระหัตถ์ขวาเท่านั้นที่หักบิ่นเล็กน้อย

    ความสำคัญของเมืองนาลันทาสมัยพุทธกาล

    นาลันทา เป็นชื่อเมือง ๆ หนึ่งในแคว้นมคธ อยู่ห่างจากพระนครราชคฤห์ประมาณ ๑ โยชน์ (ประมาณ ๑๖ กิโลเมตร) ณ เมืองนี้มีสวนมะม่วง ชื่อ ปาวาริกัมพวัน (สวนมะม่วงของปาวาริกเศรษฐี) ซึ่งพระพุทธเจ้าเสด็จมาประทับแรมหลายครั้งคัมภีร์ฝ่ายมหายานกล่าวว่า พระสารีบุตรและพระมหาโมคคัลลานะ ซึ่งเป็นอัครสาวก เกิดที่เมืองนาลันทา แต่คัมภีร์ฝ่ายบาลีเรียกถิ่นเกิดของ พระสารีบุตรว่า หมู่บ้านนาลกะหรือนาลันทคาม

    นาลันทามีความสำคัญมาแต่ครั้งพุทธกาล เห็นได้จากกรณีที่พระสารีบุตรบันลือสีหนาท ประกาศความเลื่อมใสของตนในอนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณของพระพุทธเจ้าว่า

    "ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ ข้าพระองค์เลื่อมใสในพระผู้มีพระภาคอย่างนี้ว่า ไม่เคยมี จักไม่มี และย่อมไม่มีสมณะหรือพราหมณ์ผู้อื่น ซึ่งจะมี ปัญญาในทางพระสัมมาสัมโพธิญาณ ยิ่งกว่าพระผู้มีพระภาคเจ้า"

    เนื่องจากพระสารีบุตรต้องการประกาศความเลื่อมใสของตนในเมืองนาลันทาเพราะว่าเมืองนาลันทาเป็นศูนย์การศึกษาแม้ในครั้งพุทธกาล เป็นศูนย์รวม นักปราชญ์นักวิชาการ พระสารีบุตรซึ่งเป็นเลิศทางด้านปัญญาประสงค์ จะประกาศให้เหล่านักวิชาการแห่งนาลันทา รับรู้ความยิ่งใหญ่ของพระสัมมาสัมโพธิญาณของพระผู้มีพระพุทธเจ้า

    หลักฐานที่แสดงถึงความสำคัญ ของนาลันทาอีกอย่างหนึ่ง คือ การที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงพรหมชาลสูตร ประกาศทิฏฐิ ๖๒ และทรงแสดงเกวัฏฏสูตร แสดงภาวะนิพพานซึ่งเป็นจุดหมายสูงสุดแห่งพระพุทธศาสนา ทิฏฐิ ๖๒ เป็นประเด็นที่เจ้าลัทธิต่างๆ อภิปรายกันไม่รู้จบ เพราะเป็นประเด็นเชิงอภิปรัชญา ไม่มีใครรู้จริง แต่อภิปรายกันตามความคิดเห็น พระพุทธองค์ทรงแสดงให้บรรดาเจ้าลัทธิรู้ว่า วัตถุประสงค์และประโยชน์ของทิฏฐิเหล่านี้คืออะไร มีขอบเขตเพียงไร อานิสงส์ที่เกิดจากการแสดงพระสูตรทั้ง ๒ นี้มี ๒ ระดับ คือ
    ระดับวิชาการ พระพุทธองค์ทรงประกาศให้รู้ว่า อนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณครอบคลุมภูมิปัญญาทุกระดับ ทิฏฐิ ๖๒ ซึ่งเป็นเรื่องเชิงวิชาการ เป็นปรัชญา พระพุทธองค์ทรงรู้แจ้ง แต่ไม่ประสงค์จะอภิปรายตอบข้อสงสัย เพราะไม่มีประโยชน์ และจะกลายเป็นประเด็นให้เจ้าลัทธินำไปกล่าวอ้างในที่ต่างๆ ว่า พระพุทธองค์ตรัสอย่างนี้ อย่างนี้

    ระดับอุดมการณ์ พระพุทธองค์ทรงประกาศภาวะยิ่งใหญ่แห่งนิพพานว่า เป็นที่ดับสนิทของมหาภูตรูป เป็นที่ดับสนิทแห่งนาม ภาวะที่เรียกว่านิพพาน นี่แหละคืออุดมการณ์สูงสุดแห่งการปฏิบัติในพระพุทธศาสนา


    ***โครงการพัฒนาวัดไทยนาลันทา เมืองนาลันทา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย มีดังนี้
    ๑. โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ ระหว่างวันที่ ๑-๓๐ พฤษภาคม
    ๒. โครงการสร้างเสนาสนะสงฆ์วัดไทยนาลันทา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย
    ๓. โครงการสร้างพระพุทธรูปองค์ดำ สูง ๑๐๘ ฟุต (ด้วยหินทรายแดง เมืองจูนาร์)
    ๔. โครงการสร้างพุทธสถานธัมมิกราช สูง ๑๕ ฟุต (ฐานพระพุทธเจ้าองค์ดำ)
    ๕. โครงการสร้างที่พักและห้องน้ำสำหรับชาวพุทธผู้มาแสวงบุญ ณ พุทธสถานธัมมิกราช
    เพื่อให้โครงการพัฒนาวัดไทยนาลันทา ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย จึงขอเรียนเชิญชาวพุทธผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันเป็นเจ้าภาพบริจาคตามกำลังศรัทธา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

    รายการร่วมเป็นเจ้าภาพและวัตถุมงคลที่ระลึก

    ๑. เจ้าภาพหินทรายแดง ขนาด ๔x๖ ฟุต (รับเหรียญที่ระลึกจำนวน ๑เหรียญ และบรรจุเหรียญจารึกชื่อตระกูลใต้ฐานพระพุทธเจ้าองค์ดำ ๑ เหรียญ) ก่อสร้างจำนวน ๑,๙๙๙ ก้อน ก้อนละ ๙,๙๙๙ บาท
    ๒. พระกริ่งพระพุทธเจ้าองค์ดำ (รุ่น ๑) สร้างจำนวน ๒๒,๕๕๕ องค์ๆละ ๔๙๙ บาท
    ๓. เหรียญอาร์มพระพุทธเจ้าองค์ดำ (รุ่น ๑) เนื้อพ่นสีทรายทอง หน้ากากองค์พระสีดำ สร้างจำนวน ๒๒,๕๕๕ องค์ๆ ๒๙๙ บาท
    ๔. เหรียญอาร์มพระพุทธเจ้าองค์ดำ (รุ่น๑) สร้างจำนวน ๒๒,๕๕๕ องค์ๆ ๑๕๙ บาท

    ติดต่อได้ที่

    พระครูปริยัติธรรมวิเทศ (ดร.พระมหาพัน สุภาจาโร) Phramaha Phan Thaekrathoke
    วัดไทยนาลันทา เมืองนาลันทา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย
    ชื่อบัญชี พระมหาพัน สุภาจาโร
    เลขที่บัญชี 1464090313 บัญชีสะสมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาราชวัตร
    Wat Thai Nalanda, P.o.Nalanda 803111, Bihar India
    Tel: +91-9430839412, +91-9973653192
    E-mail: p_bodhagaya@yahoo.co.in/ watthainalanda@hotmail.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.9 KB
      เปิดดู:
      53
  9. pinkpink

    pinkpink เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,246
    ค่าพลัง:
    +11,631
    [​IMG]

    http://palungjit.org/attachments/a.2168713/

    ขอเชิญร่วมบุญโครงการจัดสร้างพระพุทธรูปแกะสลักภูผาที่ใหญ่ที่สุดในโลก


    โอกาสดีๆมีครั้งเดียวในชีวิตก็เห็นจะได้นะครับ ที่จะเกิดเหตุปัจจัยให้มีโครงการจัดสร้างพระพุทธรูปแกะสลักภูผาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ขนาดนี้... และจะสำเร็จได้ ต้องพวกเราพุทธศาสนิกชนต้องร่วมแรงร่วมใจกันครับ ตามกำลังศรัทธา ... อานิสงค์ประมาณไม่ได้ อีกหน่อยคนจากทั่วสารทิศต้องมากราบขอชมบารมีกันอย่างมากมาย ดังนั้นทุกครั้งที่มีคนมากราบไหว้ เกิดจิตศรัทธา เราผู้มีส่วนในการจัดสร้าง ย่อมได้รับผลบุญไปด้วย อย่างต่อเนื่อง สายบุญจึงไม่มีประมาณครับ

    ขอเชิญร่วมบุญกันครับ ตามลิงค์ด้านล่างนี้ไป แล้วลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมดู แล้วตั้งใจทำบุญด้วยแรงศรัทธา ด้วยปัญญา... อนุโมทนา สาธุ

    พระพุทธรูปแกะสลักภูผาใหญ่ที่สุดในโลกองค์นี้ กำลังจะมีการสถาปนาขึ้น โดยพระเทพสุวรรณโมลี (สอิ้ง สิรินฺนโท) เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี คณะสงฆ์ และศิษยานุศิษย์ ที่เล็งเห็นคุณูปการอย่างใหญ่หลวงหากการสร้างพระพุทธรูปองค์นี้สำเร็จ โดยมีพระนามว่า "สมเด็จพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ" หรือ หลวงพ่ออู่ทอง มีขนาดความสูง 84 เมตร หน้าตักกว้าง 65 เมตร เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ 84 พรรษา และครองราชย์มายาวนานถึง 65 ปี (ในปี 2554) ขออนุโมทนาบุญกุศลในครั้งนี้แด่ทุกท่านที่มีส่วนร่วม และขอขอบคุณ www.siamculture.in.th ที่ลงความเคลื่อนไหวของโครงการอย่างต่อเนื่อง


    พระพุทธรูปแกะสลักภูผาใหญ่ที่สุดในโลก
    ตามที่ครมเห็นชอบให้องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(องค์การมหาชน)หรืออพท.ร่วมกับทางจังหวัดสุพรรณบุรี พัฒนาเมืองโบราณอู่ทอง อ.อู่ทอง ที่มีหลักฐานทางโบราณคดีว่าเคยเป็นเมืองหลวงอาณาจักรทวารวดีและศูนย์กลางดินแดนสุวรรณภูมิ โดยจัดทำเป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ สามารถสืบค้นเรื่องราวเกี่ยวกับการก่อกำเนิดของชนชาติไทย และศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ ในพื้นที่ดินแดนสุวรรณนั้น
    เมื่อวันที่ 27 พ.ค. นายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ได้มีการกำหนดพื้นที่ที่จะสร้างอนุพุทธมณฑล ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี โดยพระเทพสุวรรณโมลี เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี จะทำการแกะสลักพุทธปุษยคีรุสุวรรณภูมิขนาดใหญ่ที่สุดในโลก หน้าตักกว้าง ๖๕ สูง ๘๔ เมตร ไว้เป็นมรดกคู่โลกตลอดกาล บริเวณหน้าผาวัดเขาทำเทียม(ภูผามังกรบิน) โดยจะขอใช้พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเขาตะโกปิดทอง จำนวน 144 ไร่ และพื้นที่ในเขตวนอุทยานพุม่วง 333 ไร่ ซึ่งปัจจุบันพื้นที่ดังกล่าวแทบไม่มีสภาพความเป็นป่า เนื่องจากมีการสัมปทานระเบิดหินและมีประชาชนเข้าไปใช้ประโยชน์มาเป็นเวลานานแล้ว
    นายสมศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ กรมอุทยานแห่งชาติไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่เนื่องจากพื้นที่บางส่วนจัดตั้งเป็นวนอุทยานพุม่วงแล้ว ส่วนใหญ่ยังมีสภาพเป็นป่าไม้เบญจพรรณสลับป่าไม้จึงได้นำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ มาชี้แจงให้อธิบดีกรมอุทยานฯทราบเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องเมื่อได้รับทราบข้อเท็จจริงแล้วอธิบดีกรมอุทยานฯก็ไม่ขัดข้องที่จะอนุญาตให้ใช้พื้นที่ดังกล่าว วันประชุมครม.สัญจรที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อครั้งที่ผ่านมา ( 20 พ.ค. 55)นายชุมพล ศิลปะอาชา รองนายกรัฐมนตรี ได้นำเรื่องนี้เสนอต่อที่ประชุมซึ่งได้รับความเห็นชอบจากครม.แล้ว ทำให้เรื่องนี้หมดปัญหา เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับความเป็นวนอุทยานจึงให้สำนักพุทธศาสนา ทำเรื่องขอใช้พื้นที่ไปยังกรมอุทานแห่งชาติ ขอเน้นใช้พื้นที่หมดสภาพความเป็นป่าและวนอุทยานไปแล้ว ในเนื้อที่ 145 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาตะโกปิดทอง 45 ไร่ และวนอุทยานพุม่วง 100 ไร่ ซึ่งทางกรมอุทยานฯรับปากในเบื้องต้นแล้ว ว่าจะอนุมัติให้ใช้ได้


    สมเด็จพระปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง)
    (ลักษณะเหมือนหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์)
    โครงการพระพุทธรูปแกะสลักภูผา(หิน)ลอยนูน หน้าตัก 65 เมตร สูง 84 เมตร
    จัดสร้างพุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี และอุทยานทางพระพุทธศาสนา
    คำขวัญ "หนึ่งเดียวในไทย ใหญ่ที่สุดในโลก มรดกคู่ฟ้าดิน"



    ช่องทางการร่วมกุศล :
    (มีวัตถุมงคลองค์หลวงพ่ออู่ทองย่อขนาดด้วยนะครับ)
    -ศูนย์ประสานงานโครงการแกะสลักภูผาใหญ่ที่สุดในโลก 081-513-7121, 081-880-0136
    -บริจาคผ่านบัญชี "ทุนนิธิพระเจ้าอู่ทอง"
    ธนาคารออมสิน สาขา สุพรรณบุรี เลขที่บัญชี 020-029-789-862
    ธนาคารกรุงไทย สาขา ปตท. วัดป่าเลไลยก์ เลขที่บัญชี 980-3-53649-4
    -(หากสนใจวัตถุมงคล) สั่งจองผ่านบัญชี
    "กองทุนหลวงพ่ออู่ทอง กระทำการแทนโดยนายวิญญู บุญยงค์"
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ก.สาธารณสุข เลขที่บัญชี 340-2-18281-2
    -ดูข้อมูลเพิ่มเติม (/ที่มา) เว็บไซต์ http://www.siamculture.in.th/worldbiggest.php
     
  10. pinkpink

    pinkpink เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,246
    ค่าพลัง:
    +11,631
  11. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    ทำบุญครับ999
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 18.jpg
      18.jpg
      ขนาดไฟล์:
      68.1 KB
      เปิดดู:
      105
  12. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    ขอเชิญร่วมบุญหล่อพระประธาน ประจำปี 9 องค์ เพื่อไปประดิษฐานยังวัดต่างๆ ที่วัดอัมพุวราราม ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

    ในวันที่ 16-17 มีนาคม 2556
     
  13. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
     
  14. บัวผลิหน่อ

    บัวผลิหน่อ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,264
    ค่าพลัง:
    +14,962
    วันที่ 28 เมษายน พ.ศ.2556 เวลา 17.30 น.หล่อพระพุทธรูป หน้าตัก 35 นิ้ว ณ.วัดกลางดาวคนอง เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร
    ส่วนภาพและชื่อพระพุทธรูป จะไปเก็บภาพมาลงในโอกาสต่อไปครับ นั่งรถผ่าน เลยเก็บรายละเอียดประมาณนี้ครับ
     
  15. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
     
  16. เทวานิน

    เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    [​IMG]
     
  17. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
  18. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    งานบุญสร้างพระสีวลีครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      104.3 KB
      เปิดดู:
      102
  19. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    ขอเชิญ... ญาติธรรมทุกท่านร่วมพิธีเททองหล่อสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว จำนวน 12 องค์ และหล่อท่านท้าวพญายมราช และร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำปัจจัยสร้างห้องน้ำ จำนวน 18 ห้อง และกุฏิพระ จำนวน 3 หลัง ณ สถานธรรมพุทธพรหมปัญโญ สาขาเชียงดาว ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2556 เวลา 09.00 น.

    ท่านใดที่เดินทางมาร่วมบุญในวันงานไม่ได้ แต่มีความประสงค์ต้องการที่จะร่วมปัจจัยในครั้งนี้กับหลวงตาม้า สามารถทำบุญเข้ากองทุนพุทธพรหมปัญโญได้ที่

    ชื่อบัญชี : พระวรงคต วิริยะธโร (หลวงตาม้า)
    ธนาคาร : กสิกรไทย บัญชีออมทรัพย์ สาขามูลเมือง จ.เชียงใหม่
    หมายเลขบัญชี : 383 223 9258 — ที่ วัดถ้ำเมืองนะ (วัดพุทธพรหมปัญโญ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 9.jpg
      9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.4 KB
      เปิดดู:
      61
  20. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    นำภาพมาให้อนุโมทนากันครับ
    ภาพองค์พระพุทธรูปที่แกะแบบที่หล่อไปแล้วเมื่อ
    วันที่ 3 มีนาคม 2556
    วาระที่1 ช่วงเดือนพฤษภาคม 2556 นี้่
    จะเททองหล่อพระครั้งที่2 ติดตามกันต่อไปครับ
    ขอเชิญร่วมงาน พิธีเททองหล่อพระประธาน
    ( พระประธานในอุโบสถ เนื้อสำริดที่ใหญ่ที่สุด ) ขนาดหน้าตัก ๙.๙๙ ม. สูง ๑๖ ม. ปฐมฤกษ์ วาระที่ ๑ ส่วนฐานพระประธาน เพื่อความเป็นสิริมงคล สร้างฐานชีวิตและธุรกิจการค้า หน้าที่การงานให้มั่นคง และเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า
    ในวันอาทิตย์ที่ ๓ มี.ค. ๕๖ เวลา ๑๕.๑๙ น.
    ณ วัดจำปา ถ.พุทธมณฑลสาย1 เขตตลิ่งชัน(หล่อไปแล้ว)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 10.JPG
      10.JPG
      ขนาดไฟล์:
      58.2 KB
      เปิดดู:
      63

แชร์หน้านี้

Loading...