ข้อความจาก กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)(ปิดกระทู้)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สุดใจเขากะลา, 9 สิงหาคม 2007.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. HS4OFL

    HS4OFL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +1,382
  2. HS4OFL

    HS4OFL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +1,382
  3. หลับตา

    หลับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    716
    ค่าพลัง:
    +3,151
    วิดิโอ UFO haiti นั้นเป็นของปลอมครับ ผมจำเวปเฉลยไม่ได้แล้ว แต่หาได้ใน youtube เค้าจะเอาภาพต้นปาล์มมาเทียบให้ดู ว่ามันต้นเดียวกันหมด แล้วก็ความไม่สัมพันธ์ของตำแหน่งดวงอาทิตย์
     
  4. p.apichart

    p.apichart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    401
    ค่าพลัง:
    +4,041
    จบไปแล้วนะครับเรื่องที่อยากคุยให้ฟัง แต่มันดูจะด้วนๆ ยังไงพิกลเหมือนว่ากลุ่มเขากะลาหายไปเลยอะไรอย่างนั้นแหละ ในความเป็นจริงกลับไม่ใช่เลยนะครับ ตอนนั้นเป็นแค่ที่มาเท่านั้นเอง แถมยังมาไม่ถึงปัจจุบันด้วยซ้ำ แต่ที่ไปซึ่งหมายถึงการที่มนุษย์ต่างดาวเขาต้องมาฝึกคนแค่ไม่กี่คนเพื่อการทำงานเรื่องภัยพิบัติในอนาคตนั้น จะเป็นรูปธรรมได้อย่างไร เราจะได้เห็นไปพร้อมๆกันสำหรับผู้ที่พยายามติดตามข่าวสารนะครับ ซึ่งตอนนี้กระแสเรื่องภัยพิบัติต่างๆ เช่น สภาวะโลกร้อน ขั้วแม่เหล็กโลกจะกลับขั้ว อะไรเหล่านี้ ไม่ใช่ข่าวลือเหมือนสมัยก่อนอีกแล้วนะครับ เป็นคำพูดคำเตือนจากนักวิทยาศาสตร์ ชั้นนำของโลก ที่กล่าวทำนองเดียวกัน ซึ่งวันนี้คุณอัลกอร์ อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็ได้รางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ จากการรณรงค์เรื่องโลกร้อนจนเป็นที่ประจักษ์กันไปทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ ขออนุโมทนาบุญกับอัลกอร์ด้วย เขาได้บุญเยอะนะครับน่ะ ถึงแม้จะไม่ใช่ชาวพุทธแต่การทำงานรณรงค์ให้ทั้งโลกร้อนช้าลงหน่อยก็เท่ากับว่าต่ออายุให้คนทั้งโลก (กี่ล้านคนล่ะครับ รีบอนุโมทนาบุญกับเขา เอาบุญมาซัก 80% กันดีกว่า)
    <O:p
    คราวหน้าผมจะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ ว่าตั้งแต่ช่วงนั้นเป็นต้นมา ทางกลุ่มเขากะลาได้ทำอะไรกันบ้างไม่มีเรื่องเครียดๆ แล้วละครับ<O:p
    [​IMG]





    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 ตุลาคม 2007
  5. โบ๊ต

    โบ๊ต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +847
    อีกคำถามครับ

    ไม่ทราบว่าการฝึกที่เล่ามานั้น มีที่อื่นในโลกฝึกแบบนี้อีกใหมครับ?
     
  6. ๋Zeus@

    ๋Zeus@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +1,960
  7. p.apichart

    p.apichart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    401
    ค่าพลัง:
    +4,041
    ไม่มีหรอกครับ ไม่ว่าอดีต อนาคต หรือปัจจุบันในที่ไหนในโลก อันนี้ครูบอกเองเลย แต่โลกอื่นผมไม่ทราบจริงๆ
     
  8. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451


    หลังจากเที่ยงคืนที่ผ่านมา ระบบการฝึกฯเพิ่มเติม มีวาระให้พักการฝึก 2 วัน (เสาร์ - อาทิตย์)

    คุณวาสนา พี่สุดใจ และคุณโสภา ได้อ่านข้อความนี้พร้อมกัน ณ เวลานี้

    คณะผู้ฝึกฯทั้ง 3 ท่าน จึงขออนุโมทนากับคุณ Zeus@ ที่กรุณานำข้อความที่น่าสนใจเหล่านี้ มาให้เพื่อนสมาชิกได้รับทราบข้อมูลกันอีกครั้ง

    ขออนุโมทนาค่ะ


    จากใจจริง

    คุณวาสนา ชื่นสำนวน
    คุณสุดใจ ชื่นสำนวน
    คุณโสภา วรรณอนันต์
     
  9. p.apichart

    p.apichart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    401
    ค่าพลัง:
    +4,041
    แหมตกใจหมดเลย คุณO.A.T.เปลี่ยนไป...ดูเด็กลงเยอะเลยนะครับ

    ยังมีการติดต่อกันครับ แต่ตัวผมหรือพี่สุดใจก็ไม่ได้ติดต่อได้จนครบ 60 บุคคลหรอกนะครับ แต่มี "แผนกประชาสัมพันธ์ 60 บุคคล" ที่ครูให้ตั้งขึ้นในวันที่ 1 เมษายน 2547 มีผู้รับผิดชอบแผนกคือ คุณโสภา วรรณอนันต์ ที่ตอนนี้ฝึกอยู่กับพี่สุดใจ คนนี้จะได้พูดคุยกับเพื่อนที่เคยร่วมฝึกกันได้แทบครบคนเลยครับ บางคนอยู่ถึงเกาะพงัน ที่สุราษฎ์ธานี ก็ยังตามไปเที่ยวถึงบ้านเขาเลย

    รายละเอียดเรื่องแผนกนี้ ผมจะมาเล่าให้ฟังต่อไป พอดีตอนนี้ผมติดงานนิดหน่อย
     
  10. ๋Zeus@

    ๋Zeus@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +1,960
    มนุษย์ต่างดาว มีจริงหรือ?

    อ้างอิงจาก ผู้จัดการรายวัน 10 ตุลาคม 2550 17:43 น.
    กระแสข่าวครับ

    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="baseline"><table align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="center" valign="top"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"><tbody><tr><td align="center" valign="top" width="400">[​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> มนุษย์ต่างดาวมีจริงหรือไม่? คำถามที่มนุษยโลกสงสัยและค้นหามาช้านาน แต่ก็ยังปราศจากคำตอบที่ชัดเจน

    "สิ่งมีชีวิตสีเขียว" ที่ ดร.อัลลี แอร์โรเวย์ ตัวละครเอกในเรื่อง "คอนแทค" มุ่งมั่นตามหามาตลอด สอดคล้องกับความกระหายใคร่รู้ของมนุษย์ที่ต้องการติดต่อสื่อสารกับชีวิตที่ อยู่ต่างดาว

    "คอนแทค" เกิดจากการผสมผสานเรื่องราวที่มีอยู่ จริงเข้ากับเหตุการณ์สมมติได้อย่างลงตัว ถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ที่ตื่นเต้น ล้ำจินตนาการ โดยมีการอ้างถึงโครงการ "เซติ" ที่มีอยู่จริง

    "เซติ" (Search for Extraterrestrial Intelligence: SETI) หรือ การค้นหาสิ่งมีชีวิตทรงปัญญานอกโลก ได้ทุนหลักจากองค์การบริหารการบินอวกาศสหรัฐฯ (นาซา) โดยใช้กล้องโทรทรรศน์วิทยุขนาดใหญ่ตรวจจับคลื่น แม่เหล็กไฟฟ้านอกโลก ที่ไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

    การค้นหาสัญญาณจากสิ่งมีชีวิตนอกโลกเริ่มมีขึ้นอย่างจริงจัง โดยปี 2518 ส่งสัญญาณคลื่นวิทยุ เรียกว่า "อะรีซิโบเมสเซจ" จาก กล้องโทรทรรศน์วิทยุอะรีซิโบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่เปอร์โตริโก ถูกส่งไปยังกระจุกดาวฤกษ์ทรงกลม เอ็ม13 ในกลุ่มดาวเฮอร์คิวลีส ที่ห่างจากโลก 25,000 ปีแสง

    สัญญาณที่ส่งออกไปสามารถจัดเรียงได้ 2 รูปแบบ แบบไม่มีความหมาย และเป็นรูปภาพ ซึ่ง ประกอบด้วย ตัวเลข, ลักษณะดีเอ็นเอ, ลักษณะของมนุษยโลกและข้อมูลของประชากรโลก, ระบบสุริยะของเรา สุดท้ายคือ กล้องโทรทรรศน์วิทยุและจานที่เราใช้รับ-ส่งสัญญาณ

    กว่าสัญญาณที่เราส่งไปจะถึงที่หมายต้องใช้เวลาถึง 25,000 ปี และกว่าที่สัญญาณตอบกลับ (หากมีจริง) จะเดินทางมาถึงโลกของเราก็อีก 25,000 ปี ซึ่งรวมแล้วก็ 50,000 ปี แต่เหนือสิ่งอื่นใด การส่งสัญญาณนี้ถือเป็น การประกาศความสำเร็จทางเทคโนโลยีของมนุษย์มากกว่าที่จะมุ่งติดต่อสื่อสาร กับสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาที่อยู่ไกลโพ้น

    แม้ที่ผ่านมานักดาราศาสตร์สามารถจับสัญญาณแปลกประหลาดได้มากมาย ทว่าไม่มีสัญญาณใดที่รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่สัญญาณที่มหาวิทยาลัย รัฐโอไฮโอได้รับเมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2520 เป็นคลื่นวิทยุจาก นอกโลกที่น่าฉงนไม่น้อย ถอดเป็นคำออกมาว่า "ว้าว" และกลายเป็นชื่อเรียกขานสัญญาณนี้ (Wow! signal)

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="320"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top" width="320"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">"อีที" มนุษย์ต่างดาวที่แสนน่ารักตลอดกาล</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> กระทั่งปี 2508 ปริศนามนุษย์ดาวอังคารก็คลี่คลายลงบ้างเมื่อยานมาริเนอร์ 4 สำรวจดาวอังคารลำแรกของสหรัฐฯ บันทึกภาพพื้นผิวดาวอังคาร ได้มากมาย และชัดเจนเลยว่าบนดาวแดงปราศจากสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่อาศัยอยู่ หลังจากนั้นก็มียานอวกาศหลายลำถูกส่งไปสำรวจดาวอังคารอย่างต่อเนื่อง

    นักวิทยาศาสตร์ได้ตื่นเต้นอีกครั้ง เมื่อยานไวกิ้งที่นาซาส่งไปสำรวจดาวแดงเมื่อปี 2518 ถ่ายภาพก้อนหินที่คล้ายใบหน้าได้บนดาวอังคาร ซึ่งก็มีทั้งที่ว่าเกิดขึ้นจากฝีมือมนุษย์ต่างดาว ขณะที่อีกฝ่ายอธิบายว่าเกิดจากแสงและเงาทำให้มองดู้คล้ายใบหน้าคน

    ส่วนตัวอย่างก้อนหินและดินบนดาวอังคารที่ยานไวกิ้งนำกลับมาด้วย นักวิทยาศาสตร์พิสูจน์องค์ประกอบ ต่างๆ แล้ว ไม่พบร่องรอยของสิ่งมีชีวิต

    หลายปีก่อน นักวิทยาศาสตร์ของนาซาแถลงว่า ก้อนหินที่พบในทวีปแอนตาร์กติกา เป็นอุกกาบาตที่มาจากดาวอังคาร ทั้งยังมีร่องรอยของจุลชีพโบราณที่เคยมีชีวิตอยู่บนดาวอังคารเมื่อหลายล้าน ปีก่อนที่จะตกลงมายังโลก และถูกฝังอยู่ที่นั่นกว่าหมื่นปี

    ดร.ศรันย์ โปษยะจินดา รอง ผอ.สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) อธิบายว่า ในกาแล็กซีทางช้างเผือกนั้นยังมีดาวฤกษ์อีกตั้ง 2 แสนล้านดวง มีระบบ สุริยะอีกมากมาย จึงเป็นไปได้ที่จะมีสิ่งมีชีวิต อยู่บนดาวดวงอื่นๆ นอกจากโลก แต่อาจยากสำหรับมนุษย์ที่จะหาเจอได้ในช่วงชีวิตของเรา

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="230"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top" width="230"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ฟูรอน กำลังเฉิดฉายอยู่ในภาพยนตร์แนวทำลายล้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมสุดฮิต "Destroy AII Hamans!"</td></tr> </tbody></table></td> <td width="5">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> "นักชีวดาราศาสตร์ที่สนใจศึกษาเรื่องสิ่งมีชีวิตนอกโลกจะมุ่งค้นหา น้ำที่อยู่ในสถานะของเหลว เพราะสิ่งมีชีวิตทุกชนิดต้องมีน้ำเป็นองค์ประกอบ ปฏิกิริยาเคมี ในเซลล์จะเกิดขึ้นได้ต้องมีน้ำที่อยู่ในสถานะของเหลวเป็นตัวกลาง จะเป็นของแข็งหรือก๊าซไม่ได้" รอง ผอ.สดร. ชี้แจง

    แต่ ศ.ดร.วิสุทธิ์ ใบไม้ นักชีววิทยา ผอ.โครงการพัฒนาองค์ความรู้ และศึกษานโยบายการจัดการทรัพยากรชีวภาพในประเทศไทย หรือบีอาร์ที มองต่างออกไปว่า แม้เป็นดาวที่ไม่มีน้ำก็อาจมีสิ่งมีชีวิตอยู่อาศัยได้เหมือนกัน เพราะสิ่งมีชีวิตเหล่านั้นอาจไม่ต้องการปัจจัยการดำรงชีวิตเช่นเดียวกับที่ มีอยู่บนโลกของเรา

    "สิ่งมีชีวิตบนโลกอยู่บนพื้นฐานของน้ำและคาร์บอน แต่สิ่งมีชีวิตนอกโลกอาจไม่ได้เป็นเช่นเดียวกับเรา อาจไม่ต้องการออกซิเจน แต่ใช้พลังงานจากรังสีแทนก็ได้ เพราะนิยามของสิ่งมีชีวิตคือ เคลื่อนไหวได้ สามารถสืบพันธุ์ มีลูกหลานดำรงเผ่าพันธุ์ได้"

    ศ.ดร.วิสุทธิ์แจงต่อว่า หากสิ่งมีชีวิตที่ลอยมาในอวกาศตกลงบนดาวอังคาร และเจริญเติบโตได้ก็กลายเป็นสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร ซึ่งโลกกับดาวอังคารอยู่ห่างจากดวงอาทิตย์ไม่เท่ากัน สิ่งแวดล้อมต่างกัน สิ่งมีชีวิตบนดาวอังคารก็อาจต่างไปจากสิ่งมีชีวิตบนโลก

    "จากการสำรวจพบน้ำแข็งบนดาวอังคาร นักวิทยาศาสตร์ก็คาดคะเนว่าในอดีตบนดาวอังคารเคยมีน้ำเต็มไปหมด เหมือนอย่างโลกของเราตอนนี้ เป็นไปได้ว่าอาจเคยมีหรือมีสิ่งมีชีวิตอยู่บนดาวอังคาร ส่วนโลกของเราก็เคยมีนักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่าอีก 1 พันล้านปี น้ำจะเหือดหายไปจากโลกเช่นกัน" ศ.ดร. วิสุทธิ์กล่าว

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="5">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="220"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top" width="220"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">มนุษย์ดาวอังคาร อาจหน้าตาเหมือนในเรื่องมาร์สแอทเทค</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ด้าน ดร.นำชัย ชีววิวรรธน์ หัวหน้าหน่วยบริหารจัดการความรู้ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโยลีชีวภาพ (ไบโอเทค) ก็เชื่อว่าดาวเคราะห์ดวงอื่นอาจมีสิ่งมีชีวิตดำรงอยู่เหมือนกัน แต่การจะมีสิ่งมีสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาได้นั้น ต้องเป็นดาวเคราะห์ที่มีความเสถียรเช่นเดียวกับโลกของเราเป็นเวลานับหมื่น ล้านปี มีน้ำ มีอุณหภูมิ และวงโคจรรอบดวงอาทิตย์ที่เหมาะสม

    สำหรับ ศ.ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เห็นว่า นัยหนึ่งมนุษย์และสัตว์ต่างๆ บนโลกก็อาจเป็นสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่ติดมากับฝุ่นผงอวกาศในลูกอุกกาบาต ก็ได้ ซึ่งในจักรวาลนั้นเราสามารถตรวจพบสารอินทรีย์ที่เป็นจุดกำเนิดสิ่งมีชีวิต เต็มไปหมด ส่วนว่าจะมีรูปร่างหน้าตา หรือมีภูมิปัญญาอย่างไรนั้น ก็คงต้องแล้วแต่ปัจจัยบนดาวที่กำเนิดนั้นๆ เป็นตัวกำหนด

    อย่างไรก็ดี ศ.ดร.นพ.เทพนม เมืองแมน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญการผ่าตัดเส้นเลือดหัวใจ ที่หันมาศึกษาค้นคว้า เรื่องทางจิต รวมถึงจานบินและมนุษย์ต่างดาว ยืนยันว่ามีจริงแน่นอน ทั้งยังเคยพบเห็นและถ่ายภาพได้หลายต่อหลายครั้ง จึงทำให้เขาศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจัง จนสามารถ ติดต่อกับพวกที่อยู่บนดาวอื่นได้

    ดร.เทพนมเล่าต่อว่า มนุษย์ต่างดาวเคยมาเยือนโลกตั้งแต่เมื่อหลายพันปีก่อนแล้ว จากหลักฐานต่างๆ ทั้งในถ้ำที่ จ.กาญจนบุรี หรือในจีน ซึ่งรายงานการค้นพบ จานบินและมนุษย์ต่างดาวที่มีอยู่ทั่วโลก จะเห็นมนุษย์ต่างดาวมีลักษณะต่างๆ แม้แต่พวกที่เป็นหุ่นยนต์ก็ยังมี

    อย่างไรก็ดี ดร.เทพนมยังบอกอีกว่า เคยมีการสำรวจพบสิ่งที่คล้ายพีระมิด อนุสาวรีย์ หรือตึกสูง บนดาวพุธ ดาวศุกร์ ดาวอังคาร และดวงจันทร์ ซึ่งคาดกันว่าต้องมีสิ่งมีชีวิตที่ทรงปัญญาสร้างขึ้น เพราะสิ่งเหล่านี้คงเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติไม่ได้แน่ แต่ข้อมูลบางอย่างรัฐบาลของประเทศที่สำรวจพบจำเป็นต้องปกปิดไว้เป็นความลับ ทางการทหาร

    ท้ายที่สุด ดร.เทพนม สรุปว่า ในจักรวาลที่กว้างใหญ่ ย่อมจะสิ่งมีชีวิตนอกโลกที่ทรงภูมิปัญญาอยู่นอกจากโลกของเรา แต่สิ่งมีชีวิตเหล่านั้น อาจไม่เหมือนบนโลก ซึ่งมีวิถีดำรงชีวิตที่แตกต่างกันไป อาจไม่จำเป็นต้องใช้ออกซิเจน น้ำ หรือกินอาหารเหมือนอย่างที่พวกเราต้อง การ

    ทั้งนี้ การพบเห็นหรือถ่ายภาพจานบินที่ปรากฏบนโลกของเรานั้น ดร.นำชัยชี้ว่า นักวิทยาศาสตร์ ส่วนใหญ่เชื่อแน่ๆ ว่ามีจริง เพียงแต่ที่เห็นกันนั้นไม่ใช่ของจริง และหากย้อนถามพวกเราเองว่า ถ้าเราจะเดินทางไปดาวดวงอื่น เราจะไปอย่างเปิดเผย หรือจะไปถึงแล้วก็หลบๆ ซ่อนๆ ไม่แสดงตัวว่าเรามาแล้ว

    "ไม่สมเหตุสมผลเลยที่มนุษย์ต่างดาวเดินทางมายังโลกของเราเป็นระยะทางหลาย ล้านปีแสงเพื่อมาหลบๆ ซ่อนๆ มิสู้เปิดเผยตัวตน แสดงเจตนารมณ์ และติดต่อกันอย่างเป็นทางการดีกว่าหรือ" ดร.นำชัย แสดงความเห็นทิ้งท้าย

    </td></tr></tbody></table>
    Zeus@ : ถ้าผมขับ ฮ. ไปซาฟารี ที่แอฟริกา ผมจะไม่จอดลงไปทักทายบรรดาสิงโตแน่ๆ
    เ็ห็น ๆ กันอยู่ว่าไล่กัดกันเอง ไล่กินกวาง แถมคุยกันก็ไม่รู้เรื่อง....

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 ตุลาคม 2007
  11. ๋Zeus@

    ๋Zeus@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +1,960
    วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

    มนุษย์ต่างดาว

    จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

    <!-- start content --> [​IMG] [​IMG]
    มนุษย์ต่างดาวในจินตนาการของคนส่วนใหญ่


    มนุษย์ต่างดาว (Alien) เป็นสิ่งที่เชื่อว่าอาจมีอยู่จริงแต่ยังไม่มีข้อพิสูจน์ ลักษณะเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่นอกโลก ซึ่งในความคิดของคนส่วนใหญ่ มักจะวาดภาพ มนุษย์ต่างดาว ลักษณะคล้ายคนแต่ ตัวเขียว หัวโต ตาโต เคยมาเยือนโลกโดยมากับ จานบิน
    <table id="toc" class="toc" summary="เนื้อหา"> <tbody><tr> <td> เนื้อหา


    </td> </tr> </tbody></table> <script type="text/javascript"> //<![CDATA[ if (window.showTocToggle) { var tocShowText = "แสดง"; var tocHideText = "ซ่อน"; showTocToggle(); } //]]> </script>
    มนุษย์ต่างดาวในจินตนาการ

    มนุษย์ปัจจุบันยังไม่ได้ข้อพิสูจน์เรื่องมนุษย์ต่างดาว แต่ก็ยังมีจินตนาการภาพลักษณ์ของมนุษย์ต่างดาวที่ได้ในภาพยนตร์หลายเรื่องเช่น เอเลี่ยน , สตาร์วอร์ส , เม็น อิน แบล็ค, ไอดี 4 : สงครามวันดับโลก เป็นต้น

    ประเภทของมนุษย์ต่างดาว

    ได้มีการแบ่งประเภทตามลักษณะของผู้ที่อ้างว่าได้พบเจอมนุษย์ต่างดาวไว้ ดังนี้
    • เกรย์ (Grey) หมายถึง สีเทา โดยประเภทนี้พบบ่อยที่สุด (ดังในรูป) มีลักษณะหัวโต ตาโตสีดำ รูปร่างคล้ายมนุษย์ ไม่มีขน นิ้วทุกนิ้วเรียวยาว ผิวหนังสีเทา จึงเป็นที่มาของชื่อ สื่อสารกันด้วยการใช้โทรจิต
    • อเลสเฮนกา (Aleshenka) ตั้งตามชื่อหมู่บ้านแห่งหนึ่งในรัสเซีย ค้นพบเมื่อปี พ.ศ. 2539 โดยหญิงสติไม่สมประกอบผู้หนึ่ง มีการบันทึกการพบเจอไว้ด้วยเทปของตำรวจ
    • ดรอป้า (Dropa) ตัวเล็กมาก มีหลักฐานว่าเคยพบบริเวณพรมแดนจีน-ทิเบต ราว 1 หมื่นปีก่อน
    การเผชิญหน้ากับมนุษย์ต่างดาว

    ได้มีการแบ่งประเภทการเผชิญหน้ากับมนุษย์ต่างดาวไว้ 5 ระดับ คือ
    • การเผชิญหน้าระดับที่หนึ่ง (Close Encounters of the First Kind) หมายถึง การได้พบปะหรือเจอะเจอกับจานบินหรือมนุษย์ต่างดาวในระยะที่ไกลห่างออกไป เช่น จานบินลอยอยู่บนท้องฟ้า หรืออยู่ห่างจากผู้ที่พบเจอในระยะ 50 หลา เป็นต้น
    • การเผชิญหน้าระดับที่สอง (Close Encounters of the Second Kind) หมายถึง การพบปะกับจานบินหรือมนุษย์ต่างดาวคล้ายกับการเผชิญหน้าระดับที่หนึ่ง แต่อยู่ในระยะที่ใกล้ขึ้น เช่น อาจพบจานบินที่จอดอยู่บนพื้น เป็นต้น
    • การเผชิญหน้าระดับที่สาม (Close Encounters of the Third Kind) หมายถึง การได้เข้าไปในจานบินจะด้วยสาเหตุใดก็ตามแต่สามารถจดจำประสบการณ์ได้และ สามารถออกมาได้
    • การเผชิญหน้าระดับที่สี่ (Close Encounters of the Fourth Kind) หมายถึง การที่ถูกมนุษย์ต่างดาวจับตัวไป อาจจะถูกทดลองด้วยวิธีการต่าง ๆ นานา แต่สามารถจดจำประสบการณ์ได้และออกมาได้
    • การเผชิญหน้าระดับที่ห้า (Close Encounters of the Fifth Kind) หมายถึง การที่มีการติดต่อสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาวในระดับที่เป็นกิจจะลักษณะ สามารถสื่อสารกันได้ความระหว่างมนุย์โลกกับมนุษย์ต่างดาว

    มนุษย์ต่างดาวในประเทศไทย

    สำหรับในประเทศไทย มีสถานที่แห่งหนึ่งที่มีผู้อาศัยอยู่ที่นั่นอ้างว่า พบเจอสิ่งประหลาดคล้ายจานบินบินไป บินมา อยู่บ่อยครั้ง คือที่ เขากะลา จ.นครสวรรค์ ถึงขนาดมีการจัดตั้งชมรมหรือสมาคมขึ้นมาในท้องถิ่นเพื่อศึกษาทางด้านนี้โดยเฉพาะเลยทีเดียว
     
  12. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    พี่สุดใจ ต้องขอขอบคุณ คุณ no.9 เป็นอย่างสูง ที่กรุณานำเรื่องราวประสบการณ์จริงจากการฝึกฯ ที่ผ่านมาร่วม 10 ปี มาเล่าให้เพื่อนสมาชิกพลังจิต และท่านที่สนใจได้รับทราบ ขออนุโมทนาด้วยค่ะ

    คงต้องรบกวนคุณ no.9 อีกระยะหนึ่ง เพราะการฝึกเพิ่มเติมยังไม่เสร็จสิ้น ได้รับการพัก 2 วัน (เสาร์-อาทิตย์นี้) ก็เลยแวะมาทักทายกันค่ะ

    และขอขอบคุณทุกท่าน ที่ยังให้ความสนใจข้อมูลของกลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)อย่างต่อเนื่องตลอดมา ขอบคุณค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • apichart.JPG
      apichart.JPG
      ขนาดไฟล์:
      7.4 KB
      เปิดดู:
      85
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2007
  13. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    พี่สุดใจ ขอใช้โอกาสในช่วงพักการฝึกฯ นี้ ขอเพิ่มเติมข้อมูลสักเล็กน้อยนะคะ
    <O:p</O:p</O:p
    การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ออกสู่สาธารณชน เป็นงานส่วนหนึ่งของ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2007
  14. p.apichart

    p.apichart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    401
    ค่าพลัง:
    +4,041
    แหมเห็นเจ้าของกระทู้เข้ามาคุยเลยเขียนอะไรไม่ออกเลยครับวันนี้ ขออนุโมทนากับพี่สุดใจ คุณวาสนา และคุณโสภา ด้วยนะครับ อีกหน่อยหลังจากที่พี่ฝึกเสร็จแล้ว คงจะมีอะไรดีๆ มาเล่าสู่กันฟังอีกเยอะเลยนะครับ

    ผมเองก็ต้องขออนุโมทนากับคุณ Zeus@ ด้วยเช่นกันครับ ที่กรุณานำข้อความดีๆ ที่เก็บไว้ตั้งนานมาให้ผม และเพื่อนๆได้อ่านกัน ซึ่งได้ความรู้ขึ้นอีกมากเลย ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 ตุลาคม 2007
  15. rescuelp

    rescuelp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2007
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +420
    งานวันที่ 11 พ.ย. ถ่ายวีดีโอ ส่งให้คนต่างจังหวัดด้วยก็ดีนะครับ พี่ ๆ
     
  16. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    รบกวนถามเรื่องเวปค่ะ





    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->สวัสดีค่ะ คุณสุดใจ
    ได้เข้าเวป www.ufoatkaokala.com แต่ว่าไม่สามารถอ่านภาษาไทยได้ค่ะ มีแต่ link ไปภาษาอังกฤษ ไม่ทราบว่าควรพิมพ์เวปว่าอะไรดีคะ
    ขอบคุณค่ะ
    น้อง


    ขอขอบคุณค่ะ สำหรับข้อความที่ส่งมาสอบถามพี่สุดใจ โดยผ่านทางข้อความส่วนตัวนั้น

    เว็ปไซด์ www.UFOatKAOKALA.com ได้มีการเปิดเผยแพร่เมื่อกลางปี 2548 คือเริ่มเข้าสู่ระบบการทำงานกับมนุษย์ต่างดาวแล้ว และเปลี่ยนชื่อกลุ่มเขากะลา เป็นชื่อ "กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)" เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2547 แล้วนั้น

    เว็ปไซด์นี้ ก็ได้จัดทำขึ้น และเปิดให้ผู้สนใจได้รับทราบข้อมูล ในช่วงกลางปี 2548 ซึ่งท่านที่กรุณาจัดทำเว็ปไซด์นี้ออกเผยแพร่ให้ผู้สนใจได้รับทราบ ก็คือ คุณสุชนพนธ์ มณีเลิศ จากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็น webmaster.palungjit.org (เวอร์ชั่นเก่า) ที่เคยเผยแพร่ข้อมูลกลุ่มเขากะลา ตั้งแต่ปี 2543 นั่นเอง

    จนประมาณปี 2549 webmaster.UFOatKAOKALA ท่านมีภารกิจด้านอื่น ๆ มากขึ้น จึงได้แจ้งมายังกลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา) ให้ช่วยหาผู้ที่จะดูแลเว็ปไซด์นี้แทนท่าน ซึ่งทางเราก็ได้รับทราบ และขอบคุณ webmaster. ที่ได้กรุณาจัดทำ และดูแลเว็ปไซด์นี้มาโดยตลอด ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

    ซึ่งทางกลุ่มฯ ของเราก็ไม่มีผู้ที่มีความรู้ด้านเว็ปไซด์เลย จึงไม่สามารถดำเนินการดำรงเว็ปไซด์นี้ให้อยู่ต่อเนื่องได้ ดังนั้น เมื่อถึงกำหนดเวลาเว็ปไซด์www.UFOatKAOKALA.com ก็ปิดตัวไปโดยปริยาย

    หลาย ๆ ท่าน ได้พยายามเปิดเว็ปไซด์ www.UFOatKAOKALA.com หลายครั้งแล้ว ไม่สามารถเข้าชมได้ เนื่องจากสาเหตุที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นนั่นเอง ซึ่งพี่สุดใจก็ต้องขอโทษทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วย

    พี่สุดใจก็ไม่ทราบว่า จะสามารถกู้ข้อมูลเว็ปไซด์นี้ กลับมาให้ชมได้อีกครั้งหรือไม่ เหมือนอย่างเช่น www.jitwinyan.comที่คุณ Zeus@ webmaster.jitwinyan ได้กรุณานำมาให้ผู้สนใจได้รับชมกันอีกครั้ง ทั้งที่ได้ปิดไปหลายปีแล้ว


    คงต้องขอความกรุณาไปยังท่านที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องของเว็ปไซด์ เรื่องของคอมพิวเตอร์ หากพอที่จะกู้ข้อมูลของเว็ปไซด์ www.UFOatKAOKALA.comกลับมาได้ เพื่อให้ท่านที่สนใจได้รับทราบกันอีกครั้ง ก็ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ สมาชิก และท่านที่สนใจ ที่ยังไม่ได้อ่านกัน

    ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2007
  17. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451

    ขอขอบคุณ คุณ kananun และกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ เป็นอย่างสูง ที่ให้เกียรติเชิญพี่สุดใจ และกลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา) เข้าร่วมงานมหาสันนิบาตสโมสรพุทธภูมิ ในวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2550 ที่ปรียนันท์ธรรมสถาน พยุหะคีรี นครสวรรค์ นั้น

    พี่สุดใจ ยินดีอย่างยิ่ง ที่จะได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน กับสมาชิกของกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ และจะได้มีโอกาสทำความรู้จักกับทุกท่านด้วย ซึ่งจะมีสมาชิกของกลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา) ส่วนหนึ่งร่วมเดินทางไปด้วย โดยเฉพาะคุณ no.9 ที่หลาย ๆ ท่านอยากทำความรู้จักก็ร่วมเดินทางไปด้วย เป็นโอกาสที่จะได้พบกันในวันนั้น

    ส่วนในเรื่องการจัดนิทรรศการมนุษย์ต่างดาวนั้น พี่สุดใจคงต้องขอประทานโทษอย่างยิ่ง เนื่องจากในช่วงนี้ พี่สุดใจต้องรับการฝึกฯ เพิ่มเติม ต่อเนื่องไปจนถึงประมาณสิ้นเดือนตุลาคมนี้ ดังนั้น ในช่วงวันที่ 27 - 31 ตุลาคม ก็ยังอยู่ในช่วงการฝึกฯ ซึ่งอาจไม่พร้อมสำหรับการเตรียมงานเพื่อจัดนิทรรศการฯ เพราะการจัดฯ ต้องใช้เวลาจัดเตรียมงานล่วงหน้า ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวไม่สามารถเดินทางไปจัดเตรียมงานได้ เพราะยังต้องฝึกฯต่อเนื่องอยู่ จึงขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

    ในส่วนของการบรรยายนั้น พี่สุดใจยินดี แต่คิดว่าเป็นการร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันน่าจะดีกว่า เพราะการบรรยายดูเหมือนเป็นทางการเกินไป อย่างบรรยากาศที่พี่สุดใจได้เดินทางไปร่วมสนทนากับกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ ที่จัดประชุมกับที่สวนลุมฯ เมื่อต้นปีที่ผ่านมานั้น เป็นบรรยากาศที่อบอุ่น และเป็นกันเอง มีการร่วมสนทนากัน ร่วมแสดงความคิดเห็น และสอบถามข้อมูลที่สงสัยได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งน่าจะดีกว่าการบรรยาย เพราะเป็นทางการเกินไป และไม่อาจสอบถามได้ตรงตามประเด็นที่สนใจ

    การบรรยายนั้น จะต้องไปบรรยายที่งานสัมมนา "รวมพลคนพลังจิตติดต่อ UFO" วันที่ 11 พฤศจิกายน 2550 ที่คุณ Astro Neemo จัดขึ้น และได้เชิญไว้ อยู่แล้ว ซึ่งวันนั้น ก็คงต้องเป็นการบรรยายอย่างเป็นทางการแน่นอน

    คิดว่าเราไปพบเจอกัน ทำความรู้จัก ร่วมสนทนากัน และแลกเปลี่ยนข้อมูลการเตรียมการเรื่องของภัยพิบัติ ของแต่ละกลุ่มฯ น่าจะเป็นการดีกว่า

    แล้วเจอกันวันที่ 27 ตุลาคม 2550 ที่ ปรียนันท์ธรรมสถาน ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2007
  18. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    อ่านเรื่องนี้แล้วดีรู้สึกมากๆ...จึงอยากให้เพื่อนๆอ่านกันครับ

    http://www.ufothailand.org/page.php?id=76





    โทรจิต
    ของวีโก้-ชาวนอรเวย์


    พระครูภาวนาวิสุทธิ์

    P1004

    เรื่องโทรจิตทางใจ มี นายวีโก้ ที่มาต่อปริญญาโทที่จุฬาฯ เป็นชาวนอรเวย์ อาตมาคิดว่าคงจะเป็นฝรั่งชาติฮอลันดามาบวชที่นี่ เขาเป็นชาวคริสต์ บิดาเป็นวิศวกรไฟฟ้าแห่งนอรเวย์ ปู่เขาเป็นศาสตราจารย์ภาคคณิตศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยออสโล มารดาเป็นเลขานุการมหาวิทยาลัยออสโล มีลูกชายคนเดียวชื่อ วีโก้ มีลูกสาว ๒ คน วีโก้เรียนอักษรศาสตร์ภาษาไทยเรียนหลายภาษามาต่อปริญญาโทที่ประเทศไทยที่จุฬา
    ปู่เขาเป็นศจ.บอกกับหลานว่า เจ้าไปประเทศไทยจงเอาของดีมาฝากปู่ เพราะปู่อ่านพระไตรปิฎกเป็นภาษาอังกฤษที่มหาวิทยาลัยของเราทุกศาสนามีให้เรียน อ่านแล้วซึ้งใจในภาคปฏิบัติธรรมเหลือเกิน ไปแล้วจงเอามาฝากปู่ให้จงได้ เขาก็โน้ตแล้วให้ปู่เซ็นชื่อไว้ ฝรั่งนี่ทำอะไรละเอียด ก็มาเรียนที่จุฬาฯ เขามาสิงห์บุรี อยากจะมาดูชาวบ้านแป้ง คนเวียงจันทน์ย้ายมาตั้งแต่สมัยเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก บ้านนี้มีอาชีพทางปั้นหม้อ ทำเครื่องช่างต่าง ๆ ทำทอง ที่บ้านแป้ง มีเจ้าคุณองค์หนึ่งชื่อ เจ้าคุณพรหมโมฬี ก็ไปกราบนมัสการพระคุณเจ้านี้ มีปัญหาถาม ๑๐ ข้อ แต่เจ้าคุณไม่สามารถตอบได้ ก็เลยพาฝรั่งมาหาอาตมาที่วัดนี้ แต่อาตมาก็ไม่ทราบว่าตอบถูกหรือผิด ตอบไปแล้วเขาก็ลากลับ กลับไปได้ ๑๐ กว่าวันเศษ แบกหีบมาที่วัดบอกกระผมขอบวชที่วัดนี้ ขอเจริญวิปัสสนากรรมฐานตามที่ปู่มีความประสงค์ อาตมาบอกไม่ได้คุณเป็นชาวต่างประเทศต้องได้รับอนุญาตจากบิดา มารดาเสียก่อน จึงจะบวชได้ ไม่งั้นบวชให้ไม่ได้ เขามีใบแสดง ฝรั่งเขามีว่าพออายุเท่านี้ก็หมดหน้าที่ แล้วปู่เขาก็มีในฐานะของพ่อแม่ ก็ได้อนุญาตให้เขาเอาของดีมาฝากให้ได้โดยการบวช อาตมาก็อนุญาต

    ฝรั่งคนนี้เก่งมาก ท่องขานนาคได้ใน ๓ ชั่วโมง แล้วก็วินัยของพระรู้มาก่อน เพราะเขาเรียนหนังสือไทยเขียนได้ดีมาก บวชแล้วเจริญวิปัสสนากรรมฐาน ทำได้เคร่งครัด ๔๕ วัน สามารถโทรจิตได้ เขาถามว่าผมอยากจะกราบเรียนถามว่า คนไทยชาวพุทธเวลาเขาตายกัน กรวดน้ำได้ไม่ได้ไม่รู้ ผมอยากจะถามว่า อุทิศส่วนกุศลแผ่เมตตาให้กับพ่อแม่ที่ยังมีชีวิตอยู่จะได้รับไหมครับ

    อาตมาเห็นว่าจิตเขาสูงแล้วพอสมควร สามารถจะโทรจิตได้ พอดีแม่เขากำลังป่วยหนัก พักฟื้นอยู่ที่บ้าน เขาอยากจะอุทิศส่วนกุศลไปด้วยบุญกุศลอย่างนี้ จะได้รับมั๊ย ก็บอกเขาว่าได้ เขาก็เดินจงกรมแล้วนั่ง เสร็จแล้วก็อธิษฐาน เวลาอธิษฐานจะแผ่เมตตา อย่าทำกำลังนั่ง เวลาส่งผลก็เช่นกัน ต้องทำให้เสร็จกิจก่อน ทำให้งานเสร็จก่อน เราจะเดินจงกรม ๑ ชั่วโมง นั่ง ๑ ชั่วโมง เสร็จกิจในการภาวนาก่อน แล้วค่อยสวดมนต์แผ่เมตตาโดยอโหสิกรรม ทำให้จิตใจสบายเบิกบาน แล้วแผ่ได้เลยอุทิศได้ตอนหลัง ไม่ใช่นั่งด้วยแผ่ไปด้วย จะไม่ได้รับ

    พอทำเสร็จแล้ว เขาก็อธิษฐานจิตหลังจากนั่งภาวนาหมดกิจเสร็จเรียบร้อยแล้ว อโหสิกรรมต่อกันให้จิตใจเบิกบานบริสุทธิ์ เขาอธิษฐานว่า ในวันนี้เป็นวันชาติของข้าพเจ้า แม่ของข้าพเจ้ากำลังป่วยหนัก ด้วยบุญกุศลของลูกที่ได้บำเพ็ญกุศลได้บวชในพระศาสนาและได้เจริญวิปัสสนากรรมฐาน ถ้าเป็นความจริงดังกล่าวแล้ว ขอให้แม่ของข้าพเจ้าหายจากโรคภัยไข้เจ็บทันที

    ประการที่ ๒ ปู่ของข้าพเจ้าที่ต้องการจะให้หลานเอาของดีไปฝากบัดนี้หลานได้ของดีแล้ว

    ประการที่ ๓ ขอให้เพื่อนของข้าพเจ้าอีก ๓ คนที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงกันที่เรียนหนังสือมาด้วยกัน จงมีความสุข ความเจริญโดยทั่วหน้ากัน ในเมื่อทั้ง ๓ นี้ได้รับแล้ว ขอให้ตอบทางจดหมายทันที

    อธิษฐาน ถึงเดี๋ยวนั้นไม่ต้องรอเวลาเหมือนไปรษณีย์ วันนั้นพอดีเป็นวันชาติของนอรเวย์ เขาก็มาพักคุยกันที่บ้านของวีโก้ อยู่ที่ออสโล คุยกัน แม่เขานอนอยู่ในห้องพักฟื้น กำลังป่วยแต่กลับจากโรงพยาบาลแล้ว ยังอ่อนเปลี้ยอยู่ในห้อง เวลาส่งโทรจิตที่นี่เป็นเวลากลางคืน ๔ ทุ่ม ที่โน่นเป็นเวลาเช้า เวลาไม่เท่ากัน รู้ได้จากการตอบรับหนังสือ ขณะนั้นปู่เห็นผ้าเหลืองแวบผ่านหน้าไป ทุกคนก็สังหรณ์พร้อมใจกันคิดถึงวีโก้ทันที ก็คุยเรื่องวีโก้ ปู่เขาก็เข้าใจว่าหลานคงจะได้บวชในพระพุทธศาสนาเพราะผ้าเหลืองผ่านหน้าแล้วก็หายไป พ่อเขาก็พูดถึงวีโก้เรียนอักษรศาสตร์ที่จุฬา แม่กำลังคิดถึงลูกชายก็ได้ยินพูดถึงวีโก้ลูกชาย ปู่พูดว่าเห็นผ้าเหลืองแวบ แม่ก็คลานออกมาอารามดีใจคิดถึงลูก เลยหายออกมานั่งโต๊ะคุยกันเป็นชั่วโมง พอคุยกันแล้ว แม่ก็เริ่มเขียนหนังสือ เขาเขียน วัน เดือน ปี ลงเวลาด้วย ก็เขียนถึงวีโก้ลูกรัก เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บ้านของเราวันนั้นเป็นวันชาติ เพื่อนของเจ้าด้วยก็มาอยู่ที่นี่ พ่อและปู่ ปู่ของเจ้าเห็นผ้าเหลือง ถามว่าเจ้าบวชจริงมั้ย แล้วปฏิบัติกรรมฐานจริงเท็จประการใด แม่ตอนนี้กำลังพักฟื้น เขาเห็นผ้าเหลืองแล้วก็พูดถึงลูก แม่ก็หายทันที เขียน ๔-๕ หน้ากระดาษกว่าจะมาถึงวัดหลายวัน ผ่านที่จุฬาฯ ก็ส่งมาให้ที่วัด พอพระวีโก้อ่านแล้วน้ำตาร่วงทันที เขาก็แปลให้ฟัง ตอนนั้นเขาขอเวลาอาตมาวันละชั่วโมงตอน ๓ ทุ่ม อาตมาจะไปไหนไม่ได้ เขาว่าผมข้ามน้ำข้ามทะเลมาท่านต้องไปไหนไม่ได้ ๑ ชั่วโมง ดังที่กล่าวมานี้ยังมีหลักฐานอยู่

    ในเวลากาลต่อมา วีโก้จะจบหลักสูตร ก็ต้องกลับประเทศนอรเวย์ หลักการเขามีอยู่ว่า ถ้าไปเรียนมหาวิทยาลัยไหนก็ตาม ถ้าจบแล้วต้องไปเป็นทหาร ๑ ปีไม่ต้องจับใบดำ ใบแดง ประเทศเขามีหลักอย่างนี้ ทุกคนเป็นทหารหมด ๑ ปี แต่เขาไม่นิยมรบกับใคร วีโก้ก็มาบอกกับอาตมาว่าผมจบหลักสูตรปริญญาโทแล้ว อยากจะอยู่ประเทศไทยต่ออีก ๑ ปี จะทำอย่างไร

    อาตมาก็แนะนำให้ คือ ทำเหมือนเดิม อธิษฐานจิตเดินจงกรม ๒ ชั่วโมง นั่ง ๒ ชั่วโมง แล้วขอแผ่ถวายเป็นกุศลถึง

    ๑.๑.องค์พระมหากษัตริย์แห่งกรุงสยาม
    ๒.๒.อธิการบดีและอาจารย์ภาควิชาของเขา
    ๓.๓.ถึงประเทศนอรเวย์ มีบิดา มารดา ครูอาจารย์

    ๔.๔.แล้วก็แผ่ถึงกระทรวงกลาโหมให้ยับยั้งเวลาการเป็นทหารอีก ๑ ปีต่อไป
    วีโก้ทำติด ๆ กัน ๒ คืน แล้วขอลาเข้ามหาวิทยาลัย สิกขาลาเพศ พอลาไปแล้วก็บอกอาตมาว่า ถ้าผมไม่ได้อยู่ต่อไป ก็อาจจะเขียนจดหมายแจ้งช้าหน่อย ถ้าได้อยู่ต่อไปก็จะรีบส่งโทรเลขมาให้ทราบ เขายังถามว่า แม่ราตรีที่เป็นคนไทย ผมจะขอแต่งงานกับเขา เพราะรักกันมาหลายปี ตั้งแต่อยู่เมืองนอก หลวงพ่อเห็นสมควรหรือไม่

    อาตมาบอกไม่ทราบไปนั่งกำหนดสติเอาเอง ว่าจะแต่งงานได้หรือไม่ได้มีประโยชน์เหมือนกัน ก็ไปนั่งเดี๋ยวมาบอกก็แล้วกัน หลังจากนั้นเขาก็มาบอกว่าหลวงพ่อถ้าจะไม่ได้แต่งงานเสียแล้ว รู้ได้ยังไง สติบอก บุพเพสันนิวาสไม่ได้แต่งงานกับคนนี้ ผมจะต้องได้ไปแต่งงานกับคนง่อยกำพร้าพ่อแม่ สติบอกได้

    ในที่สุดเขาก็กลับไป เขาดีกว่าคนไทย ขอเทียนแพใส่พานดอกไม้ กรวย เขาก็ไปไหว้อธิการขอศีลขอพร ไหว้บ้านเหนือ บ้านใต้ก่อนไป เที่ยวลาคนโน้นคนนี้ คนไทยไม่เอาไหน ขอพรใครที่ไหน สึกแล้วยังไม่ทันไร หนีไปแล้ว ยังไม่ลาพระอาจารย์เสียด้วย จึงไม่ได้รับพร จึงได้มีอายุไม่ยืน

    อาตมาก็ให้เขาทำกรวยผ้าไหมให้เขาก็ไปกราบขอพรอธิการของเขายังไม่ทันวางพาน พอเข้าไปอาจารย์บอกว่า วีโก้คุณได้อยู่ต่ออีก ๑ ปี เท่านั้น น้ำตาร่วงเลย เขามีหนังสือยืนยันจากนอรเวย์ กระทรวงกลาโหมให้คุณอยู่ต่อในประเทศไทยได้อีก ๑ ปี อยู่ได้คืนเดียวกลับมาแล้วรายงานให้อาตมาทราบ นี่ด้วยอำนาจบุญกุศล ขอได้ฟังได้พิจารณาด้วยตนเอง เพราะมันเกิดขึ้นแล้วที่นี่ นี่เรื่องของแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลก็ได้อยู่ต่อ ๑ ปี พอกลับไปก็ไปเป็นทหารแล้วส่งข่าวให้อาตมาเรื่อยมา

    อาตมาดีใจอย่างหนึ่ง ทางราชการเคยส่งพวกโรงไฟฟ้าไปดูงานที่นอรเวย์ อาตมาก็จดหมายบอกไป เขาให้พักที่บ้านเลย เปิดโรงไฟฟ้านอรเวย์ให้ดูวันอาทิตย์เลย เขาเป็นหัวหน้าใหญ่ เขาบอกเขารักลูกเขาอย่างไร รักคนไทยอย่างนั้น สามารถจะสงเคราะห์ให้ลูกเขาได้บวชในพระศาสนา เอกอัครราชทูตนอรเวย์มาดูตัวอาตมาที่วัด อยากดูตัว หัวหน้าศาสนาหน่อยไปเอาลูกเขามาบวชได้ยังไง

    วีโก้ออกไปจากประเทศไทยไปเป็นทหาร ๑ ปี แล้วไปบรรจุเป็นอาจารย์ที่เดนมาร์ก สอนมหาวิทยาลัยเดนมาร์ก ตอนหลังได้มีโอกาสมาทำวิทยานิพนธ์เรื่องผี เขาให้โอกาส ๓ ปี เลยในที่สุดก็ไปเจอแฟนง่อย แต่งงานกันที่เดนมาร์กเป็นง่อยจริง ๆ กำพร้าพ่อแม่ เป็นอาจารย์สอนภาคภาษาจีนกลางเป็นโรคโปลีโอที่ขา เดินไม่ได้ เป็นตั้งแต่รุ่นๆ เป็นชาวฟิลิปปินส์ ญาติพี่น้องส่งเรียน มาบรรจุเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเดนมาร์ก เลยรักกันแต่งงานกัน อันนี้ไม่ต้องหาหมอดู พอมีลูก ๒ คน ก็ได้มาเขียนวิทยานิพนธ์เรื่องผีที่จังหวัดเชียงใหม่ เขียนปีครึ่งจบ พอไปสอนที่เดนมาร์กว่าผีมีจริงมั้ย ที่พ่อเลี้ยงแม่เลี้ยงทางเชียงใหม่ถือผีกันที่ซางดอย มันเป็นประวัติมาอย่างไร เอาไปสอนมหาวิทยาลัยของเขา

    เขากลับมาก็พาภรรยามาด้วย เอามาอวดอาตมาว่าเขาได้คนง่อยจริง ๆ ที่กล่าวมาแล้วก็เลยนับถือพุทธศาสนาตามสามีมาจนบัดนี้ แต่เดิมเป็นชาวคริสต์เอาลูกมาด้วยมาค้างที่วัดนี่หลายวัน เดินทางไปเขียนวิทยานิพนธ์เรื่องผีมาจากไหน เป็นอย่างไรเรียกว่าผี แล้วทำไมถึงถือผีอย่างไร ก็เอาไปสอนเดี๋ยวนี้เป็นศาสตราจารย์แล้ว ที่บ้านเขามีโต๊ะหมู่บูชา พระบูชาซึ่งอาตมาส่งไป

    พอสมควรแล้ว สำหรับเรื่องของวีโก้ ที่ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน ที่วัดอัมพวันจนสามารถส่งโทรจิตไปยังญาติพี่น้อง ณ ประเทศนอรเวย์ได้.........
     
  19. HS4OFL

    HS4OFL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +1,382
    อนุโมทนาครับ ผมติดต่อเรื่องนี้มานานแล้วชอบๆๆอยากรู้เรื่องมากกว่านี้จัง
     
  20. p.apichart

    p.apichart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    401
    ค่าพลัง:
    +4,041
    <TABLE class=tborder id=post757511 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead id=currentPost style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 05:53 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#329 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>kananun<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_757511", true); </SCRIPT>
    ทีม เสียงพระธรรมเทศนา
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 06:01 PM
    วันที่สมัคร: May 2006
    ข้อความ: 3,609 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 26,564 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 51,430 ครั้ง ใน 3,610 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 5739 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_757511 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ได้ครับ พี่สุดใจปลีกตัวมาร่วมงานด้วยกันได้ ก็เป็นพระคุณอย่างยิ่งแล้วครับผม
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________
    จิตใจที่ดีงามจะคงอยู่ตลอดไป
    ห้อง"ภัยพิบัติและการเตรียมการณ์"
    http://www.palungjit.org/board/forumdisplay.php?f=178
    ขอเชิญร่วมงานมหาสันนิบาตสโมสรพุทธภูมิ
    http://www.palungjit.org/board/showt...801#post691801
    ขอเชิญร่วมสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ์
    http://www.palungjit.org/board/showt...801#post692801
    ขอเชิญร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ บัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ
    ชื่อบัญชี เพื่อกองทุนพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ คณานันท์ ทวีโภค
    เลขที่ 151-0-91868-1
    <!-- / sig -->
    </TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("757511")</SCRIPT> [​IMG] </TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right><!-- controls --><TABLE id=table1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=left><!-- Start Post Groan Hack -->[​IMG] <!-- End Post Groan Hack --></TD><TD><!-- Start Post Thank You Hack -->[​IMG] <!-- End Post Thank You Hack -->[​IMG] [​IMG] [​IMG] <!-- / controls --></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ขออนุญาติCopyมาแจ้งพี่สุดใจครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...