โกงความตาย (ยาวหน่อยแต่เรื่องจริงครับ)

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย สหายลำดวน, 15 กรกฎาคม 2013.

  1. สหายลำดวน

    สหายลำดวน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +109
    ตั้งแต่เกิดมา ผมเป็นคนที่ฝันเห็นญาติ เพื่อน หรือคนรู้จัก ที่เสียชีวิตไปแล้วบ่อยมากครับ บางทีเป็นคนเดิมๆ เกือบทุกเดือนเลยครับ จนเมื่อต้นปี 2556 ที่ผ่านมา ผมฝันแปลกๆ ติดต่อกัน ดังนี้ครับ
    - ครั้งที่ 1 (มกราคม 2556) ฝันเห็นน้องชายที่เสียชีวิตไปแล้วเกือบ 10 ปี มาขอสิ่งที่เขาอยากได้ สักพักก็มีสุนัขสีดำตัวใหญ่โผล่มาจะทำร้ายน้องผม ผมจึงชี้มือไล่จนสุนัขตัวนั้นยอมถอยร่นกลับไป
    - ครั้งที่ 2 (กุมภาพันธ์ 2556) ฝันว่านั่งอยู่ในกระเช้าลอยฟ้า มองรอบๆ มีแต่คนที่เสียชีวิตแล้วอยู่เต็มเลย พอลอยไปได้สักพัก ผมมองเห็นทางข้างหน้าแยกเป็น 2 แพร่ง กระเช้าจึงกระแทกเข้าอย่างแรงจนผมกระเด็นตกลงมา ส่วนกระเช้านั้นก็ลอยหายผ่านไปอีกทางหนึ่ง
    - ครั้งที่ 3 (มีนาคม 2556) ฝันเห็นคนรู้จักในหมู่บ้านซึ่งเสียชีวิตไปแล้วพากันเดินเต็มถนนมุ่งหน้าจะไปไหนก็ไม่รู้ พอเข้าไปใกล้ๆ ก็เจอเพื่อนที่เสียชีวิตไปแล้วเกือบ 6 ปี เข้ามากอดและก็ชวนไปด้วยกัน ผมก็เลยเดินตามไป สักพักผมได้ยินเสียงแฟนผมเรียกว่า "จะไปไหนน่ะ" ผมเลยหันกลับมา พอหันกลับไปอีกที เพื่อนกับคนอื่นๆ ก็หายไปหมดแล้ว
    - ครั้งที่ 4 (ปลายเดือน มีนาคม 2556)ผมฝันว่ายืนอยู่บนชานบ้านไม้ 2 ชั้น หลังเก่า มองลงไปข้างล่างมีใครก็ไม่รู้เดินวนไปวนมา ปากก็ชวนผมไปอยู่ด้วย เดี๋ยวกลายเป็นผู้ชายเดี๋ยวกลายเป็นผู้หญิง ผมก็ลังเลอยู่ แต่ผมได้ยินเสียงพ่อผมที่เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ปี 2548 เรียก ผมเลยเดินไปคุยกับพ่อ พอหันกลับมาอีกที เขาก็หายไปแล้ว
    - ครั้งที่ 5 (เมษายน 2556) ผมฝันเห็นสุนัขตัวสีดำตัวใหญ่มาก กระโจนเข้ามางับขาผมลากลงไปในหลุมอะไรซักอย่าง ผมก็ดิ้นทุรนทุรายหนีสุดชีวิต ตะเกียกตะกายจนขึ้นมาถึงปากหลุม ก็ปรากฏมือใครก็ไม่รู้นับ 10 มือพยายามดึงผมกลับลงไปในหลุม ผมพยายามสวดพุทโธๆๆ ก็ไม่เป็นผล สวดนะโมพุทธายะก็ไม่เป็นผล จนสุดท้ายผมจึงหลุดปากว่า "ปล่อยผมเถอะเดี๋ยวผมจะบวชอุทิศส่วนกุศลให้" มือเหล่านั้นจึงยอมปล่อยให้ผมขึ้นจากหลุมได้
    หลังจากนั้นผมก็กลับไปปรึกษาแม่ และก็พระที่วัดใกล้บ้านเพื่อจะขอบวช ท่านก็บอกว่าฝันร้ายจะกลายเป็นดี ไม่ต้องบวชก็ได้ ทำบุญกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลแทนก็ได้ ท่านก็รดน้ำมนต์ให้แล้วบอกให้สวดบท "ยันทุนฯ"
    จนเมื่อต้นเดือน พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา ผมกับครอบครัว (ลูก 2 ในท้องแฟนอีก 1) ขับรถกลับต่างจังหวัดเพื่อกลับไปส่งลูกช่วงเปิดเทอม ก็เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ที่ผมขับชนประสานงานกับรถจักรยานยนต์อย่างจังสภาพยับเยินทั้งคัน สภาพไม่น่ามีใครรอด แต่ผม แฟนและลูกๆ ไม่มีใครบาดเจ็บเลยซักคน ผมเลยตัดสินใจบวช 7 วัน พอสึกก็ไปหาอาจารย์ที่เคารพ ท่านบอกว่า
    1. ดวงผมตกสุดๆ เพราะเป็นปีชงด้วย และเทวดาที่คุ้มครองผมท่านไม่มีพลังไม่มีฤทธิ์ที่จะช่วยผมได้
    2. ท่าบอกว่าวันที่เกิดเหตุ "ผีมันบังตา" เพราะจุดที่เกิดเหตุมีคนตายมาแล้ว 10 กว่าศพ เขาเลยหาตัวตายตัวแทน ภายหลังผมไปถามคนในพื้นที่เขาก็บอกว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ล่าสุดก่อนผม 3 วัน รถตู้ชนท้ายรถพ่วงตายไป 3 ศพ
    3. รถยนต์ของผม (ซื้อมือ 2 มา) ไม่มีแม่ย่านางคุ้มครอง เพราะเคยทำคนตายมาแล้ว วิญญาณคนตายก็ยังอยู่กับรถ
    4. เจ้ากรรมนายเวรผมเขามาทวงสัญญา ที่ผมกับครอบครัวรอดเพราะบุญของลูกที่อยู่ในท้อง (3 เดือน) ช่วยคุ้มไว้ วันนั้นถ้าผมไปคนเดียวไม่รอดแน่นอน
    และท่านยังบอกอีกว่า อีก 3 ปี ตอนอายุ 39 ดวงผมจะต้องโดนอีกครั้ง
    ท่านก็แนะนำให้ทำบุญ รักษาศีล และก็สวดมนต์ไหว้พระอุทิศส่วนกุศลให้เขาไป ตอนนี้ผมก็เลยหันมาทำวัตรสวดมนต์ไหว้พระแผ่ส่วนกุศลเกือบทุกวันเผื่อว่าเจ้ากรรมนายเวรเขาจะอโหสิกรรมให้บ้าง
     
  2. markdee

    markdee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    745
    ค่าพลัง:
    +1,911
    วิบากเยอะ เจริญสติภาวนาเยอะๆค่ะ
     
  3. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    1. เทวดาที่คุ้มครองผมท่านไม่มีพลัง?
    ตอบ ทำบุญเยอะๆ แล้ว อุทิศให้เทวดา แล้วสัพเพฯปรับภพภูมิให้เทวดาอีกครั้ง (การสวดบทจักรพรรดิ) แต่ถ้าคิดว่าเทวดาเอาไม่อยู่แน่ ให้ถวายตัวเป็นลูกกับพระมหาโพธิสัตว์ เช่น สมเด็จโต (แต่ต้องสร้างความดีให้สมกับเป็นลูกหลานท่าน)

    2. ไอ้เรื่องตัวตายตัวแทนนี้ก็เป็นเรื่องจริงน่ะ

    4. รอดตายเพราะบารมีคนอื่น ผมก็มีเรื่องเล่าให้ฟังเรื่องหนึ่ง คือเพื่อนสนิทผมขับรถไปกับแฟน แล้วประสบอุบัติเหตุรถตกข้างทาง ทั้งคู่ก็เจ็บกันไป แต่ไม่สาหัสนัก ผ่านไปหลายเดือน ฝ่ายหญิงชอบดูดวง จึงชวนกันไปดูดวง หมอดูที่ทำนายนั้นไม่รู้เรื่องของเขา 2 คน แต่พูดไว้ว่าผู้ชายถึงฆาตแล้ว เคยประสบอุบัติเสียเกือบชีวิต แต่ที่รอดมาได้ เพราะไปกับแฟน ซึ่งอุบัติเหตุนั้น น่าจะเกิดขึ้นในช่วงมกราทีผ่านมา ซึ่งตรงกับความเป็นจริง

    สุดท้ายขอแนะนำให้ทำความดีเยอะๆ และมีของดีติดตัวไว้บ้าง บทสวดยันทุน ผมก็ว่า ok น่ะ เพราะชื่อที่แท้จริงของพระคาถานี้คือ อภยปริตร ซึ่งแปลว่าปราศจาก ภัยอันตราย

    คำแปล

    ลางร้ายใด อัปมงคลใด เสียงนกที่น่าสะพรึงกลัวใด เคราะห์ร้ายและฝันร้ายที่ไม่น่าปรารถนาใด ด้วยพุทธานุภาพ ด้วยธรรมานุภาพ ด้วยสังฆานุภาพ ขอความเลวร้ายทั้งปวงนั้น จงพินาศไปสิ้นฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2013
  4. Limtied

    Limtied เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    822
    ค่าพลัง:
    +3,662
    อภัยปริตร

    • ยันทุน นิมิตตัง อะวะมังคะลัญจะ
    โย จามะนาโป สะกุณัสสะ สัทโท
    ปาปัคคะโห ทุสสุปินัง อะกันตัง
    พุทธานุภาเวนะ วินาสะเมนตุฯ

    • นิมิตอันเป็นลางชั่วร้ายก็ดี อวมงคลก็ดี
    เสียงนกที่ไม่ชอบใจก็ดี บาปเคราะห์ และความฝันร้ายอันเป็นที่ไม่ชอบใจ เป็นสิ่งที่มีอยู่
    ขอสิ่งเหล่านั้นจงถึงความพินาศไป ด้วยอานุภาพแห่ง พระพุทธเจ้า ฯ

    • ยันทุน นิมิตตัง อะวะมังคะลัญจะ
    โย จามะนาโป สะกุณัสสะ สัทโท
    ปาปัคคะโห ทุสสุปินัง อะกันตัง
    ธัมมานุภาเวนะ วินาสะเมนตุฯ

    • นิมิตอันเป็นลางชั่วร้ายก็ดี อวมงคลก็ดี
    เสียงนกที่ไม่ชอบใจก็ดี บาปเคราะห์ และความฝันร้ายอันเป็นที่ไม่ชอบใจ เป็นสิ่งที่มีอยู่
    ขอสิ่งเหล่านั้นจงถึงความพินาศไป ด้วยอานุภาพแห่ง พระธรรมเจ้า ฯ

    • ยันทุน นิมิตตัง อะวะมังคะลัญจะ
    โย จามะนาโป สะกุณัสสะ สัทโท
    ปาปัคคะโห ทุสสุปินัง อะกันตัง
    สังฆานุภาเวนะ วินาสะเมนตุฯ

    • นิมิตอันเป็นลางชั่วร้ายก็ดี อวมงคลก็ดี
    เสียงนกที่ไม่ชอบใจก็ดี บาปเคราะห์ และความฝันร้ายอันเป็นที่ไม่ชอบใจ เป็นสิ่งที่มีอยู่
    ขอสิ่งเหล่านั้นจงถึงความพินาศไป ด้วยอานุภาพแห่ง พระอริยสงฆ์ ฯ ​
     
  5. เนยนพนะโม

    เนยนพนะโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +429
    เป็นความฝันที่น่ากลัวนะคะ หมั่นทำบุญ สวดมนต์ ไหว้พระ นั่งสมาธิ เป็นประจำนะคะ อุทิศส่วนบุญที่เราทำให้กับเจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว ทุกครั้ง ดิฉันทำแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก เคราะห์หนักจะกลายเป็นเบา เคยเจอกับตัวค่ะ ทุกวันนี้สวดมนต์ นั่งสมาธิ แทบทุกวัน ชีวิตก็มีความสุข แคล้วคลาด ขอให้คุณแคล้วคลาดเช่นกันนะคะ
    ตอนนี้อายุ 36 ปี ดวงตก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2013
  6. เขามอ

    เขามอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +539

    ฝันว่า ถูกหมากัด เขาว่าเจ้ากรรมนายเวร กำลังจะเล่นงานเรา ครับ การปฏิบัติธรรมแล้วอุทิศบุญฯ ให้เจ้ากรรมฯ เป็นประจำ และ ทำบุญ ถวายสังฆทาน ทำให้ ครบ ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา จะช่วยบรรเทาจากหนัก ให้เป็นเบาได้
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  7. ชาน

    ชาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +272
    ผมก็เคยฝันร้าย พวกหมาไล่กัด (แถวบ้านผมเขาจะบอกว่าไปเจอผีกะมามันเลยตาม)จริงป่าวไม่รู้นะ
    ตอนผมเรียนอยู่ ปี4 อยู่หอพัก มีคืนหนึ่งฝันไปว่าขับรถมอไซ กลับบ้านกับเพื่อน เพื่อนขับผมนั่งท้าย
    ขับไปสักพักมีคนตายเต็มถนนเลย น่ากลัวมาก2ข้างทางมีแต่ศพเยอะมากเลือดนองเต็มถนน ผมก็บอกเพื่อนให้รีบขับ แล้วไฟหน้ารถก็ดับ พอดับก็มีหมา2-3ตัวสีดำวิ่งไล่มาจะกัด ผมนี้ยกขากอดเอวเพื่อนเลยบอกขับเร็วๆ แต่เหมือนมันจะแกล้งเร่งยังไงก็ไม่ไป ผมก็ตะโกนออกมาสุดเสียงเลย ร้อง จ๊ากๆๆๆ สดุ้งตื่นอาว...นี่ฝันไปหรอ น่ากลัวมาก เหงือท่วมตัว
    __ตื่นเช้ามาก็ไปเรียนตกเย็นว่าจะกลับบ้านเพราะเป็นวันศุกร์พอดี ปกติจะกลับ5โมงเย็น ถึงก็6-7โมง ก็ยังไม่มึด แต่วันนี้เป็นไรไม่รู้ติดๆขัดๆทำอะไรช้าไปหมด ก็เลยออกจากหอพัก 6 โมงกว่า ขับออกมาได้สัก10กิโล มันเริ่มมึดละ สักพักไฟหน้ารถดับ อ้าว...นึกขึ้นได้นี่มันเหมือนฝันเมื่อคืนหนิ ตั้งสติสวดมนต์ขับรถกลับหอดีกว่า ไม่ไปแล้วบ้าน ถ้าไปจะถึงบ้านป่าวก็ไม่รู้อาจจะเป็นศพที่นอนข้างทางก็ไม่รู้ พูดแล้วขนลุก
    -------------------------------------------------
    ตอนนั้นอายุ21 ตรงกับปีชง + ดวงตก อีก แม่ไปดูดวงก็บอกลูกชายอัตรายมากให้ระวัง(ผมไม่เชื่อ)
    หลวงพ่อบอกดวงตกให้ระวัง ตกมากถึงหนักมากและห้ามเข้าใกล้เพื่อน(คนที่ขับรถให้ผมเนี่ยแหละในฝันอ่ะ)ผมก็ไม่ค่อยเชื่อ สุดท้ายก็เป็นอย่างที่หลวงพ่อว่าผมไปเที่ยวกับเพื่อนคนนี้ ผมจำเหตุการณ์ได้หมดพอออกจากผับไปเอารถ เหมือนสติผมหายไปจำได้อีกทีรถกำลังจะล้มไม่ทันแล้วไหล่ลงเต็มๆทีแรกหัวกำลังจะลงผมรู้ตัวก่อนเลยยกหัวขึ้นเอาไหลลงแทน เจ็บหัวไหล่เป็นปี (เพื่อนอีกคนบอกว่าเห็นผมไปเอารถออกมาขับช้าๆแล้วก็หยุดรถ แล้วล้มลง)
    ยังไม่พอผมก็ไปเที่ยวดอยกับเพื่อนคนนี้อีกแต่ไปกันเยอะหน่อยผมเป็นคนขับรถกระบะ ตอนขึ้นดอยทางซ้ายเหวทางขาวรถสวนโค้งหักศอก เพื่อนผมมันบังคับให้ผมกินเบียร์กับมันให้ได้ผมก็ไม่ยอมกินบอกขับรถ มันเป็นบ้าอะไรไม่รู้ พอถึงทางโค้งมันดึงพวกมะลัยรถ รถเกือบตกเหวผมก็ดึงกลับมีรถสวนมาอีกผมตั้งสติชนเป็นชนยังดีกว่าตกเหว โชคดีรถสวนมาเป็นคนดอยขับเก่งเพราะขับขึ้นดอยประจำ เขาหักหลบทัน จึงรอดตายมาได้ถึงทุกวันนี้ (ต้องขอบคุณเสียงกริ๊ดของสาวๆทำให้ผมมีสติ)
    _________เชื่อผู้ใหญ่นั้นดี เชื่อครูบาอาจารย์ยิ่งดีใหญ่________

    อ่อ ที่ผมรอดมาได้ก็เพราะเทวดากับผมสวดมนต์(นานๆที)แต่ฝึกสมาธิประจำ ทำบุญบ้างเป็นบางครั้ง (หมอดูบอกว่าชีวิตผมเคยผ่านความเป็นความตายมาละ ที่จริงต้องตายไปละ ไม่รู้มีอะไรมาช่วย แต่ตอนนี้รอดละ) หลังจากนั้นมาผมทำบุญเยอะมากทุกวันพระ สวดมนต์นานๆที นอนสมาธิประจำ
    *ชีวิตเราไม่รู้จะตายวันไหน รีบทำบุญเข้าไว้จะได้ไม่ต้องเป็นภาระของลูกหลาน เมื่อก่อนคิดว่าอายุยังน้อยรีบทำบุญทำไม แต่ลืมนึกไปว่า เกิดมาวันเดียวตายก็มี 1ปี 10ปี ตายก็มี ก็เห็นๆอยู่ว่าสุดท้ายก็ตายอยู่ดี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 กรกฎาคม 2013
  8. ไชยยารัตน์

    ไชยยารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +739
    ผมไม่เช่ือเรื่องปีชง เชื่อเร่ื่องกรรมมากกว่า ทำดีได้ดี ทำชั่่วได้ชั่ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...