สะสมบุญเล็กๆ (Lek)...ไปเรื่อยๆ...

ในห้อง 'อนุโมนาบุญ - อุทิศบุญส่วนกุศล' ตั้งกระทู้โดย Lek2010, 13 ตุลาคม 2010.

  1. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 5 สิงหาคม 2556


    1.ส่งของไปบริจาคในงานบุญเล็กๆครั้งที่ 20เพื่อเด็กกำพร้าและด้อยโอกาสบ้านเด็กพระสิริ อ.หล่มสักจ.เพชรบูรณ์

    2.ร่วมทำบุญถวายสังฆทานกันยุงทางไปรษณีย์แก่ผู้ปฏิบัติธรรม(วัดที่17) ที่วัดบ่อกรุ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

    3.ร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูปไภสัชคุรุพุทธเจ้า ปางนาคปรกมือถือหม้อยา หน้าตัก 20 นิ้ว สูง 2 เมตร เนื้อโลหะทองเหลือง ปิดทอง ประดิษฐาน ณ.อโรคยศาลา วัดเกาะแก้ว ต.เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น วันที่ 11 สิงหาคม 2556

    4.ร่วมทำบุญหล่อพระประธาน สมเด็จองค์ปฐม ซุ้มเรือนแก้ว หน้าตัก 4 ศอกณ ศูนย์ปฎิบัติธรรมตรัยรัตน์ศิษย์พระราชพรหมยาน ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรีวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2556

    5.ร่วมบูรณะปิดทองคำบริสุทธิ์โลหะปราสาท (โลหะปราสาทหลังที่ 3 ของโลกและมีอายุกว่า 150 ปี)วัดราชนัดดารามวรวิหาร เขตพระนคร คาดการบูรณะแล้วเสร็จก่อนงานเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษามหาราชินี 12 สิงหาคม 2559

    6.ส่งแผ่นทองและปัจจัยร่วมทำบุญ หล่อ หลวงพ่อสด จันทสโร เนื้อทองเหลืององค์ใหญ่ที่สุดในโลก สูง 12 เมตร หน้าตักกว้าง 10.9 เมตร วัดตาลเจ็ดยอด 399 หมู่ที่ 4 ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77180 วันที่ 18 สิงหาคม 2556 เวลา 13.00 น.




    ขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ตัว ของคุณแม่ และ ลูก และทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผู้ร่วมโมทนาบุญนี้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง คลายจากความทุกข์ ความโศก ความขุ่นข้องหมองใจ มีความเจริญทั้งทางโลก การเงิน การงานและทางธรรมด้วยเทอญ
    ด้วย อำนาจ พระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยอำนาจ ของพระธรรมคำสอน ด้วยอำนาจ ของพระอรหันต์และอริยสงฆ์เจ้าลูกขอเบิกบุญที่ลูกได้ทำมาตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติอันประกอบพร้อมแล้วด้วยกุศล อานิสงค์ ผลทาน ศีล และการปฏิบัติภาวนารวมถึงบุญที่เกิดจากทำบุญในครั้งนี้ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่เทพเทวาที่รักษาตัวของลูก และ เทพเทวาที่รักษา ทุกคนในครอบครัว เจ้าราหู เจ้าชะตา ท่านเจ้าที่เจ้าทางผี บ้านผีเรือน ทุกกิจการ ทุกร้านค้าของครอบครัว เจ้ากรุงพาลี พระแม่ธรณี พญาครุฑ พญานาค เทพเทวดาที่ปกปักดูแลรักษาวัตถุธาตุกายสิทธิ์ทุกพระองค์ และวัตถุธาตุกายสิทธิ์ขอให้ทุกท่านมีฤทธิ์ อำนาจ บารมี มีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่สวยงาม มีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
    และ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรที่ลูกได้เคยล่วงเกินเอาไว้ทั้ง กาย วาจา ใจ วิญญาณในโลกทิพย์ คุณพ่อพรชัยและเครือญาติในโลกทิพย์ ขอให้ทุกท่านมีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่ สวยงามมีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญ และเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญกรรมใดๆที่ลูกได้เคยล่วงเกิน ต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่าน ด้วย กาย วาจา ใจ บัดนี้ ลูกได้สำนึกผิดแล้วในสิ่งที่ได้ทำในอดีตขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่านได้ โปรดยกโทษ อโหสิกรรมต่อลูกด้วยเทอญลูกต้องขอ อนุโมทนา สาธุการ ต่อทุกท่านที่ได้โปรดยกโทษให้แก่ลูกขอทุกท่านจงพ้นจากกองทุกข์
     
  2. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    งานบุญเล็กๆครั้งที่22 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที่18 )

    งานบุญเล็กๆครั้งที่22 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที่18 )แล้วตั้งแต่ที่ได้ทำมาเมื่อ สค 2555 คือ

    สำนักสงฆ์หลังถ้ำ ตั้งอยู่บนพื้นที่ บ้านหัวดอน หมู่ที่ 3 ตำบลทรายมูล อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี




    ข้อมูลวัด

    ปัจจุบันสำนักสงฆ์ยังขาดสิ่งสาธารณะประโยชน์ภายในสำนักสงฆ์หลายด้าน เช่น ห้องสุขา ห้องน้ำ ระบบไฟฟ้า ระบบน้ำประปา ศาลาปฏิบัติธรรม ฯลฯ จึงขอเรียนเชิญท่าน พร้อมทั้งบริวาร ญาติมิตร ที่มีจิตอันเป็นกุศลทั้งหลาย ร่วมกันบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธา เพื่อเป็นทุนทรัพย์ในการจัดสร้าง ห้องสุขา ห้องน้ำ และบูรณะซ่อมแซม ขยายต่อเติมสิ่งสาธารณะประโยชน์อื่นๆ ภายในสำนักสงฆ์หลังถ้ำ

    ของที่จะส่งไปถวาย
    ของใช้ประจำวันที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ของพระภิกษุ และแม่ชี และผู้ไปปฏิบัติธรรม


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  3. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    เกี่ยวกับงานบุญเล็กๆที่เริ่มทำมาตั้งแต่เดือรน สิงหาคม 2556 ปัจจุบันครบรอบ 1 ปีพอดี

    งานบุญเล็กๆที่เริ่มทำมาตั้งแต่ เดือนสิงหาคม 2555 คือเริ่มทำแบบจริงๆจังๆ สม่ำเสมอ ปกติทำอยู่แต่อาจไม่ได้ทุกเดือน เนื่องจากปกติก็จะทำคนเดียวแล้วก็ไม่ค่อยได้บอกบุญใครเท่าไหร่ จนต่อๆมามีเหตุมาได้ทำมากขึ้น

    เริ่มตั้งแต่หลังไปปฏิบัติธรรมตามจริตของแต่ละคน ซึ่งมีโอกาสไปทำช่วงก่อนเข้าพรรษาปีที่แล้ว ที่จังหวัดอุดรธานี งานนี้เป็นการเริ่มปูพื้นฐานการปฏิบัติธรรมแบบจริงจัง ปกติไปถือศีลบ้าง เข้าคอร์สปฏิบัติธรรมแบบหมู่ก็ไปมาแล้ว ดีขึ้นได้ระยะหนึ่งแต่เนื่องจากยังเป็นช่วงค้นหาสิ่งที่ตรงกับตนเอง ยังมีสิ่งที่อยากรู้มากขึ้น การปฏิบัติแบบหมู่ดีในแง่มีกำหนดการชัดเจน ทำจนเป็นวัตรในช่วงนั้น แต่การที่ต้องถูกจับมาหัดเริ่มนับ 1 ใหม่ถือว่าโชคดี เป็นการฝึกเดี่ยวตามจริตแต่ละคน แม้นจะมีเพื่อนมาฝึกด้วยแต่ต่างคนก็ต่างทำของตนเองไปตามสิ่งที่ได้รับมอบหมายมา คุยกันน้อยมากเท่าที่จำเป็นไม่ใช่เพราะถูกสั่งให้ปิดวาจา แต่เพราะว่าเวลาที่มีนั้นน้อยมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่ต้องเร่งปฏิบัติเลยไม่อยากจะเสียเวลาคุยโดยไม่จำเป็น งานนี้อาจารย์ที่สอนก็จะต้องเหนื่อยหน่อยเพราะต้องเข้ามาติดตามความก้าวหน้าทุกวัน แล้วสอบเดี่ยวด้วยเพื่อแก้สิ่งที่ติดขัด สิ่งที่ได้ตอนนั้นคือสติ สติที่ไม่ต้องทำอะไรให้ช้าเนิบอย่างที่เคยไปปฏิบัติ แต่รู้ตัวมากขึ้น รู้ทันความโกรธมากขึ้น ตรงนี้เหมาะกับจริตของตัวเองเพราะในชีวิตประจำวันยากที่จะต้องบังคับตัวเองให้ทำอะไรช้าๆเนิบๆได้

    หลังกลับมาสิ่งที่อยากทำมันมากมายนัก พอคิดก็ทำเลยเป็นแบบนี้จนเป็นโครงการงานบุญเล็กๆที่ไม่ได้ต้องทำอะไรใหญ่โตมากมาย ขอแค่อยากทำ ทำแล้วไม่เดือดร้อนตนเอง ทำแล้วยังประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา หรือต่อผู้อื่น แล้วทำได้สำเร็จไม่มีเรื่องที่ทำให้จิตตกมากระทบแค่นั้นเราก็พอใจแล้ว

    พอคิดเริ่มทำก็ทำเลย อาจบอกกล่าวเพื่อนๆน้องๆบ้าง ใครอยากร่วมด้วยสิบบาท20 บาท ก็ร่วมไป เพราะอย่างไรเราก็ทำอยู่แล้วหากมีเงินมาร่วมมากก็ทำได้มากแต่หากไม่มีหรือมีน้อยก็ทำตามงบและเงินส่วนตัวที่กันมาทำโดยข้อสำคัญคือ ตัวเราเองต้องไม่เดือดร้อน ทำเพราะอยากทำ มันผุดความคิดขึ้นมาก็ทำทันที ไม่เน้นว่าต้องเป็นงานบุญสำหรับวัดเท่านั้นแต่ทำไปยังหน่วยงานหรือเด็กที่ต้องการการช่วยเหลือ แม้นอาจไม่ใช่ของจำนวนมาก แต่ก็ดีกว่าไม่ได้ทำ

    เดือนสิงหาคมนี้ครบ 1 ปีพอดี ของงานตอนนี้เปิดงานบุญในโครงการไป 22 งานแล้วถือว่ามากกว่าเดือนละ 1 ที่ ซึ่งค่อนข้างพอใจ ที่ทำมาได้พอสมควร ช่วงหลังทำได้เยอะขึ้นเพราะมีเพื่อนๆมาแจมเป็นครั้งคราวกันไป เราตัดเป็นงานๆค่ะไม่ได้เอามารวมเป็นกองทุนขี้เกียจทำบุญชียาว ทำแล้วให้มีความสุขสบายใจ คือสิ่งที่ตั้งใจแต่แรก

    ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เห็นคุณค่าของงานบุญนี้แม้นบางคนจะมาร่วมเป็นบางครั้งตามกำลังที่มี และบางคนที่ร่วมกันมาทุกงานเช่นกัน ขออานิสสงค์ที่ได้ทำมานั้นส่งเสริมท่านทั้งทางโลกและทางธรรมค่ะ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 สิงหาคม 2013
  4. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    ได้จัดส่งสิ่งของมาบริจาคบ้านเด็กกำพร้าและด้อยโอกาส บ้านเด็กพระสิริ 78/2-2 ถนนผดุงราษฎร์ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ 67110 ดังนี้

    1.ผงซักฟอก 900 กรัม/ถุง จำนวน 1 ถุง
    2.น้ำยาล้างจาน 550 มล/ถุง จำนวน 1 ถุง
    3.น้ำยาปรับผ้านุ่ม 700 มล/ถุง จำนวน 1 ถุง
    4.แชมพูกลิ่นราสเบอร์รี่ 250 มล/ขวด จำนวน 1 ขวด
    5.ฟองน้ำล้างจาน จำนวน 2 ชิ้น
    6.ยาสีฟันเด็กรสผลไม้ +แปรงสีฟันเด็ก จำนวน 3 ชุด
    7.สบู่ จำนวน 12 ก้อน
    8.กาวน้ำ จำนวน 2 ชิ้น
    9.คอตตอนบัด จำนวน 1 ห่อ
    10.ดินสอหัวแมว จำนวน 1 ด้าม
    11. CD holder จำนวน 1 ชิ้น
    12.กระบอกน้ำ จำนวน 1 ใบ

    น้ำหนักรวม 3.910 กก
    เลขส่งของ PB200380587TH
    ส่งไปรษณีย์เอกชน

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    งานบุญเล็กๆครั้งที่21 เพื่อถวายสังฆทานกันยุงทางไปรษณีย์แก่ผู้ปฏิบัติธรรม(วัดที่17)วัดบ่อกรุ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

    1.ยาจุดกันยุงแบบควันน้อย จำนวน 7 กล่อง
    2.สเปรย์กันยุงซอฟเทลขนาด 30 มล/ขวด จำนวน 4 ขวด

    ส่งไปรษณีย์ฝากสะพานบุญนำไปถวายที่วัด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 6 สิงหาคม 2556 วันพระ


    1.ร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน วันที่ 12 สิงหาคม 2556

    2.ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่ามหากุศลในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2556 เวลา 14.00 น.
    1. เพื่อสมทบกองทุนทำนุบำรุง พระมหามณฑป ประดิษฐานพระพุทธมหา
    สุวรรณปฎิมากร (หลวงพ่อทองคำ) วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร
    2. เพื่อสมทบกองทุนบำรุงอาคาร "มหิดลอดุลยเดช-พระศรีนครินทร"
    ณ. วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร

    3.ร่วมบุญสร้างถังน้ำวัดป่าถ้ำผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ จ.เลย ระหว่างเข้าพรรษานี้มีพระภิกษุสงฆ์ จำพรรษาทั้งสิ้น 10 รูป ทำให้ความต้องการ การใช้น้ำมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

    4.ร่วมทำบุญกับคุณโยมฝนถวายพระพุทธรูป พระศรีอริยเมตไตรยทรงเครื่องขนาดฐาน ๑๒นิ้ว รวม ๔ องค์ ีพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมปางเปิดโลก ๑ องค์ และพระพุทธรูปปางสมาธิและมารวิชัยอีก ๓ องค์ สังฆทาน ถวายไว้ตามสถานปฏิบัติธรรมต่างๆ ถวายพระบรมสารีริกธาตุพร้อมผอบ แก่วัดต่าง ในวันที่ 12-13 ส.ค. 56

    5.ร่วมทำบุญงานบุญเล็กๆครั้งที่22 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที่18) สำนักสงฆ์หลังถ้ำ ตั้งอยู่บนพื้นที่ บ้านหัวดอน หมู่ที่ 3 ตำบลทรายมูล อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี

    6.ร่วมทำบุญผ้าป่าสามัคคีสร้างกุฎิสงฆ์ ที่พักสงฆ์ วัดป่ากิจจาธรรม(กระแหน่) ต.คอกควาย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ในวันเสาร์ ที่ 31 สิงหาคม 2556

    7.ร่วมทำบุญสร้างกระเบื้องมุงหลังคาศาลาการเปรียญวัดครบุรี (หลวงปู่นิล อิสุสาริโก) ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

    8.ส่งแผ่นทองและปัจจัยร่วมทำบุญหล่อพระ หลวงพ่อจง-วัดหน้าต่างนอกในโครงการสร้างพระ 108 องค์) วัดวังชมพู ต.วังชมภู อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ 67210 วันที่ 25 ส.ค.56

    9.ส่่งแผ่นทอง(ร่วมบรรจุ)และปัจจัยร่วมทำบุญหล่อพระ๔ศอก สำนักสงฆ์เจโตวิมุติ(วัดป่าเขาดิน)ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี วันที่ ๒๙ ส.ค.๕๖





    ขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ตัว ของคุณแม่ และ ลูก และทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผู้ร่วมโมทนาบุญนี้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง คลายจากความทุกข์ ความโศก ความขุ่นข้องหมองใจ มีความเจริญทั้งทางโลก การเงิน การงานและทางธรรมด้วยเทอญ
    ด้วย อำนาจ พระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยอำนาจ ของพระธรรมคำสอน ด้วยอำนาจ ของพระอรหันต์และอริยสงฆ์เจ้าลูกขอเบิกบุญที่ลูกได้ทำมาตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติอันประกอบพร้อมแล้วด้วยกุศล อานิสงค์ ผลทาน ศีล และการปฏิบัติภาวนารวมถึงบุญที่เกิดจากทำบุญในครั้งนี้ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่เทพเทวาที่รักษาตัวของลูก และ เทพเทวาที่รักษา ทุกคนในครอบครัว เจ้าราหู เจ้าชะตา ท่านเจ้าที่เจ้าทางผี บ้านผีเรือน ทุกกิจการ ทุกร้านค้าของครอบครัว เจ้ากรุงพาลี พระแม่ธรณี พญาครุฑ พญานาค เทพเทวดาที่ปกปักดูแลรักษาวัตถุธาตุกายสิทธิ์ทุกพระองค์ และวัตถุธาตุกายสิทธิ์ขอให้ทุกท่านมีฤทธิ์ อำนาจ บารมี มีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่สวยงาม มีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
    และ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรที่ลูกได้เคยล่วงเกินเอาไว้ทั้ง กาย วาจา ใจ วิญญาณในโลกทิพย์ คุณพ่อพรชัยและเครือญาติในโลกทิพย์ ขอให้ทุกท่านมีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่ สวยงามมีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญ และเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญกรรมใดๆที่ลูกได้เคยล่วงเกิน ต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่าน ด้วย กาย วาจา ใจ บัดนี้ ลูกได้สำนึกผิดแล้วในสิ่งที่ได้ทำในอดีตขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่านได้ โปรดยกโทษ อโหสิกรรมต่อลูกด้วยเทอญลูกต้องขอ อนุโมทนา สาธุการ ต่อทุกท่านที่ได้โปรดยกโทษให้แก่ลูกขอทุกท่านจงพ้นจากกองทุกข์
     
  7. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    งานบุญเล็กๆครั้งที่22 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที่18 )แล้วตั้งแต่ที่ได้ทำมาเมื่อ สค 2555 คือ สำนักสงฆ์หลังถ้ำ ตั้งอยู่บนพื้นที่ บ้านหัวดอน หมู่ที่ 3 ตำบลทรายมูล อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี




    ข้อมูลวัด

    ปัจจุบันสำนักสงฆ์ยังขาดสิ่งสาธารณะประโยชน์ภายในสำนักสงฆ์หลายด้าน เช่น ห้องสุขา ห้องน้ำ ระบบไฟฟ้า ระบบน้ำประปา ศาลาปฏิบัติธรรม ฯลฯ จึงขอเรียนเชิญท่าน พร้อมทั้งบริวาร ญาติมิตร ที่มีจิตอันเป็นกุศลทั้งหลาย ร่วมกันบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธา เพื่อเป็นทุนทรัพย์ในการจัดสร้าง ห้องสุขา ห้องน้ำ และบูรณะซ่อมแซม ขยายต่อเติมสิ่งสาธารณะประโยชน์อื่นๆ ภายในสำนักสงฆ์หลังถ้ำ

    ของที่จะส่งไปถวาย

    1 น้ำยาล้างจาน 550มล/ ถุง จำนวน 1 ถุง
    2 ฟองน้ำล้างจาน จำนวน 2 ชิ้น
    3 ไฟแช๊ค จำนวน 3 ชิ้น
    4 ยาจุดกันยุง จำนวน 2 กล่อง
    5.ยาสีฟัน 160 ก/หลอด จำนวน 1 กล่อง
    6 . แปรงสีฟัน จำนวน 1 ด้าม
    7.สบู่ จำนวน 4 ก้อน
    8.แชมพู 400 มล จำนวน 1 ขวด
    9.น้ำมันหม่องน้ำ จำนวน 1 ขวด
    10.ยาทลินอลแก้ปวดไข้ จำนวน 1 แผง
    11.ยาอมแก้ไอมะแว้ง จำนวน 1 ซอง
    12.ผงซักฟอก 900 ก จำนวน 1 ถุง
    13.ธูปหอม 400 ก/ห่อ จำนวน 1 ห่อ
    14.เทียนเบอร์ 6 จำนวน 2 เล่ม
    15.แป้งโยคี จำนวน 1 กระป๋อง


    น้ำหนัก 3.759 กก
    เลขที่พัสดุ PB200380573TH
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    งานบุญเล็กๆครั้งที่23 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที่19 )

    งานบุญเล็กๆครั้งที่23 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที่19 )แล้วตั้งแต่ที่ได้ทำมาเมื่อ สค 2555 คือ

    สำนักสงฆ์ลานหญ้าอนุสรณ์ บ้านโนนม่วง ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น




    ข้อมูลวัด
    กำลังก่อสร้างลานหน้าศาลาการเปรียญและถนนทางเข้าสำนักสงฆ์ ปัจจุบันถนนทางเข้าสำนักสงฆ์ ซึ่งเป็นเส้นทางบิณฑบาตของพระสงฆ์และเป็นเส้นทางสัญจรของญาติโยมที่มาทำบุญและปฏิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์ ถ้าฝนตกถนนจะกลายเป็นโคลน


    ของที่จะส่งไปถวาย
    ของใช้ประจำวันที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ของพระภิกษุ และแม่ชี และผู้ไปปฏิบัติธรรม

    [​IMG]
     
  9. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 7 สิงหาคม 2556


    1.ร่วมทำบุญจัดซื้อถังเก็บน้ำเพื่อจัดเก็บน้ำฝนในเข้าพรรษาปีนี้ ขนาด 2,000 ลิตร (ถังปลอดตะไคร่น้ำ) จำนวน 10 ถัง ถวายวัดภูถ้ำบอน บ้านดงสวนพัฒนา ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์

    2.ร่วมทำบุญถวายไม้กวาดทางมะพร้าว ด้ามละ 60 บาท เพื่อใช้สำหรับกวาดลานวัด ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ วัดต่างๆ (โซนเกาะบางกระเจ้า) จำนวน 12 วัด ใน เขต อ.พระประแดง ปิดรับ 11 ส.ค. 56

    3.ร่วมทอดผ้าป่า โครงการทูลเกล้าพระพุทธเมตตาทองคำ 88 พรรษา ครั้งที่ 1 ทอดถวาย ณ กุฏิพระพุทธเมตตา วัดป่าดาราภิรมย์ ในวันที่ 25 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 น

    4.ร่วมทำบุญบูรณะ ซ่อมแซมพระพุทธรูป 19 องค์วัดท่าซุง สาขาเก้า วังน้ำเขียว

    5.ส่งแผ่นทองและปัจจัยร่วมทำบุญสร้างพระหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ 29 นิ้วเพื่อประดิษฐาน ณ. สำนักปฎิบัติธรรมดอนแสงธรรม ม.3 ต.รอบเมือง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด กำหนดการเททอง วันที่ 24 สิงหาคม 2556 เวลา 11 โมงตรง ณ โรงหล่อแหลมสิงห์ ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี




    ขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ตัว ของคุณแม่ และ ลูก และทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผู้ร่วมโมทนาบุญนี้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง คลายจากความทุกข์ ความโศก ความขุ่นข้องหมองใจ มีความเจริญทั้งทางโลก การเงิน การงานและทางธรรมด้วยเทอญ
    ด้วย อำนาจ พระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยอำนาจ ของพระธรรมคำสอน ด้วยอำนาจ ของพระอรหันต์และอริยสงฆ์เจ้าลูกขอเบิกบุญที่ลูกได้ทำมาตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติอันประกอบพร้อมแล้วด้วยกุศล อานิสงค์ ผลทาน ศีล และการปฏิบัติภาวนารวมถึงบุญที่เกิดจากทำบุญในครั้งนี้ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่เทพเทวาที่รักษาตัวของลูก และ เทพเทวาที่รักษา ทุกคนในครอบครัว เจ้าราหู เจ้าชะตา ท่านเจ้าที่เจ้าทางผี บ้านผีเรือน ทุกกิจการ ทุกร้านค้าของครอบครัว เจ้ากรุงพาลี พระแม่ธรณี พญาครุฑ พญานาค เทพเทวดาที่ปกปักดูแลรักษาวัตถุธาตุกายสิทธิ์ทุกพระองค์ และวัตถุธาตุกายสิทธิ์ขอให้ทุกท่านมีฤทธิ์ อำนาจ บารมี มีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่สวยงาม มีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
    และ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรที่ลูกได้เคยล่วงเกินเอาไว้ทั้ง กาย วาจา ใจ วิญญาณในโลกทิพย์ คุณพ่อพรชัยและเครือญาติในโลกทิพย์ ขอให้ทุกท่านมีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่ สวยงามมีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญ และเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญกรรมใดๆที่ลูกได้เคยล่วงเกิน ต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่าน ด้วย กาย วาจา ใจ บัดนี้ ลูกได้สำนึกผิดแล้วในสิ่งที่ได้ทำในอดีตขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่านได้ โปรดยกโทษ อโหสิกรรมต่อลูกด้วยเทอญลูกต้องขอ อนุโมทนา สาธุการ ต่อทุกท่านที่ได้โปรดยกโทษให้แก่ลูกขอทุกท่านจงพ้นจากกองทุกข์
     
  10. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    [​IMG]

    งานนี้ของบ้านตัวเองไม่มีให้ส่งไป แต่เผอิญเห็นของที่วัดตอนไปปฏิบัติธรรม มีคนขนผ้าปูที่นอนมาถวายถุงใหญ่เลยสภาพยังดีไม่ได้เก่าแต่ก็ไม่ใช่ของใหม่ไม่ผ่านการใช้งาน วันนี้เลยโทรไปเรียนหลวงปู่ท่านเรื่องนี้ ตอนแรกว่าจะขอปันจากที่วัดสัก 4-5 ผืน แล้ววานลูกศิษย์วัดแพคส่งไปรษณีย์ไปบริจาคแล้วจาฝากค่าส่งให้ทางลูกศิษย์ไปเนื่องจากเราอยู่ไกล หลวงปู่ท่านว่าส่งไปทำไม4-5 ผืนมาขนเป็นถุงใหญ่ไปเลยเค้าจะได้เอาไปทำประโยชน์ต่อไปได้ ท่านบอกว่าทานนั้นเราทำก็ได้ในส่วนของบุญทานนั้นแล้ว ส่วนเค้าจะเอาไปใช้อะไรอย่างไรต่อเป้นเรื่องของเค้าแล้ว สรุปเลยฝากลูกศิษย์ขนขึ้นรถ 2 ถุงใหญ่ เอาเข้ากรุงเทพฯพร้อมกับวันที่หลวงปู่ต้องไปทำบุญขึ้นบ้านใหม่ให้ลูกศิษย์ที่กรุงเทพฯ
    แล้วให้คนของน้องที่รู้จักกันมารับเอาไปส่งให้ทางมูลนิธิอีกที งานนี้ประสานงานเสร็จวันนี้เอง ไม่รู้เป็นคนอื่นเค้าคงคิดว่าไปเอาของสงฆ์ทำไม และคงไม่มีใครอุตริไปขอพระเอาไปบริจาคแบบเรา แต่เรามองว่าของบางอย่างที่คนเค้าถวายพระไปบางอย่างมันก็มากเกินความจำเป็นใช้สอย แต่เนื่องจากโยมถวายมาพระท่านเองก็ต้องรับไว้ การนำส่วนที่เกินความจำเป็นไปส่งต่อในกิจกรรมที่ยังประโยชน์ด้านอื่นก็น่าจะเป็นการต่อบุญและยังประโยชน์ให้มากยิ่งๆขึ้นไป โชคดีที่หลวงปู่ท่านเข้าใจในเจตนาและสนับสนุนท่านบอกว่า จัดการได้เลย ท่านอนุญาต ปกติมีแต่คนกลัวท่าน ว่าท่านดุ ตอนแรกเราก็ไม่กล้าพูด แต่ว่า ลองดูเพราะมองแล้วว่ามันได้ประโยชน์มากแล้วก็ไม่ได้เบียดเบียนทำให้ทางวัดเดือดร้อน พอบอกเหตุผลที่มาที่ไปท่านก็อนุญาตเลย แต่กำชับเราว่าให้ตั้งจิตว่าเป็นการให้ทานโดยไม่ต้องระบุว่าจะให้ไปเพื่ออะไร ส่วนคนรับจาเอาไปทำอย่างไรก็เรื่องของเค้าแล้ว

    คงจะเอาเข้ากรุงเทพฯวันที่ 9 สิงหาคม 2556 และนำไปส่งมอบต่อที่มูลนิธิอีกที แต่ทางมูลนิธิเค้าแจ้งว่ารับบริจาคตลอดได้เรื่อยๆ

    ทางวัดแจ้งมาว่าได้ผ้าปูที่นอนที่เตรียมเอาไปบริจาคให้มูลนิธิ ทั้งหมด 18 ผืน

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2013
  11. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    ปุจฉา-วิสัชนาระหว่างหลวงปู่กับพระบวชใหม่ เหตุเกิดจากเรื่องไม้กวาดทางมะพร้าว

    ปุจฉา-วิสัชนาระหว่างหลวงปู่กับพระบวชใหม่ เหตุเกิดจากเรื่องไม้กวาดทางมะพร้าว

    วันหนึ่งหลังจากญาิตพระบวชใหม่ได้มาทำบุญและกลับไปแล้ว พระบวชใหม่มีข้อสงสัยขึ้นมาเลยกราบเรียนหลวงปู่ดังนี้

    พระบวชใหม่ ; หลวงปู่ครับ โยมพี่สาวที่มาวันนี้ เค้ามีกังวลใจว่าเค้าไปช่วยกวาดลานวัดด้วยไม้กวาดทางมะพร้าว แต่เค้าต้องค่อยๆกวาดเพราะระวังไม่ให้ก้านไม้พร้าวนั้นหัก เพราะเค้ากลัวว่าจะเป็นการเอาของสงฆ์ไป หรือทำให้ของสงฆ์เสียหายเค้าเลยกวาดแบบเบาๆ ใช้เวลานานกว่าจะเสร็จ แบบนี้เค้าคิดกังวลมากไปหรือไม่ ปกติจะทำอะไรเค้าก็กลัวไปหมด กวาดพื้นก็กลัวโดนมดต้องกวาดไปดูไป

    หลวงปู่พยักหน้าบอกว่า ที่ระวังมดไม่ให้ไปเหยียบตายอันนั้นก็ดีอยู่ แต่ที่กวาดแล้วจิตตกไปกังวลกลัวทำไม้กวาดวัดต้องชำรุดแล้วจะบาปนี่อาการหนัก เพราะกวาดไปก้านไม้กวาดมันก็ชำรุดไปตามสภาพของมันอยู่แล้ว เราเจตนาดีทำงานเพื่อกวาดลานวัดให้สะอาด และควรกวาดใจของตนให้สะอาดด้วย ไม่ใช่ทำแล้วจิดตกเศร้าหมอง

    อีกอย่างถามโยมเค้ากลับไปว่าแล้วมาวัดมาเอาธรรมะกลับไปไม่กลัวติดหนี้สงฆ์หรือไง

    แล้วคนที่ตายเอามาเผาที่วัดไม่กลัวบาปหรือไงก็มาใช้ข้าวของๆวัดทั้งนั้น
    ระวังนั้นดีแต่ถ้ายึดมั่นถือมั่นไม่รู้จักวางแทนที่จะได้บุญล้วนๆกลับเจือทุกข์เข้าไปอีก ศรัทธานั้นดีแต่ต้องประกอบด้วยสติและปัญญาในการพิจารณาเช่นกัน
     
  12. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    งานบุญหล่อพระยังคงทำต่อเนื่อง และนับวันจะมีกัลยาณมิตรร่วมเดินทางเส้นทางการทำบุญเพิ่มขึ้นทั้งส่วนที่ร่วมทำบุญทุกบุญ ส่วนที่แนะนำให้เริ่มจัดส่งแผ่นทองไปหล่อพระด้วยตนเองเพิ่มขึ้นอีกหลายคน

    ตั้งแต่ วันที่ 1 ก ค 56 จนถึงวันที่ 31 ก ค. 2556 ร่วมทำบุญทั้งโอนปัจจัยไป และ ส่งแผ่นทองพร้อมปัจจัยไปร่วมหล่อพระรวมแล้ว 170 องค์ และคิดว่าจะทำไปเรื่อยเพราะเป็นบุญที่ทำแล้วปิติ ทำแล้วทำเผื่อแผ่ญาติพี่น้อง และชักชวนมิตรสหายมาร่วมทำบุญได้มากยิ่งๆขึ้นไป


    และนับรวมตั้งแต่เดือนตุลาคม2553 ที่เพิ่งหัดคลานในการทำทานบารมี จนถึง 31 กรกฎาคม 2556 รวมหล่อพระไปทั้งสิ้น 8809 องค์


    ***การบันทึกเพื่อให้เราจดจำบุญที่ทำได้ ให้ทบทวนการทำที่ผ่านมาว่ามีบกพร่องตรงไหนบ้าง ต้องเติมด้านไหนบ้าง ไม่ได้มีเจตนาเพื่อทำสถติแต่ประการใด แต่หากยังประโยชน์ช่วยสะกิด กระตุ้นให้บุคคลอื่นหันมาสนใจงานบุญมากชขึ้นก็ถือว่าได้ประโยชน์ยิ่งๆขึ้นไป
     
  13. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 8 สิงหาคม 2556


    1.ร่วมทำบุญเป็น เจ้าภาพบวชสามเณรพระอุปคุต (20 รูป) เจ้าภาพสร้างวิหารแก้ว เพื่อประดิษฐาน พระสมเด็จองค์ปฐม พระชำระหนี้สงฆ์ ๔ ศอก และหลวงปู่อุปคุตมหาเถระปางจกบาตรทรงพญานาคราชสามเศียร เจ้าภาพโรงทานและเครื่องดื่ม ณ. วัดตึก พระราม ๕ ต.บางไผ่ อ.เมือง จ. นนทบุรีคืนวันอังคารที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๖ เริ่มพิธี ๑๐:๐๐ น

    2.ร่วมทำบุญสร้างหอฉันอิ่มบุญ(ท่านแม่ศรี)เพื่อทดแทนหอฉันหลังเก่า ซึ่งชำรุดทรุดโทรม เนื่องจากสร้างมาเป็นเวลานานแล้ว โดยหอฉันที่จะสร้างในครั้งนี้จะใช้เป็นที่สำหรับพุทธบริษัท ที่ได้มาทำบุญกุศลและเจริญพระกรรมฐานด้วย พร้อมทั้งน้อมถวานพระราชกุศลในการสร้างหอฉันด้วย เพื่อบูชาคุณพระรัตนตรัยและขณะนี้ทางวัดกำลังทำให้เสร็จเพื่อฉลองในวันเสาร์ที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๖

    3. ร่วมสมทบทุนสร้างวิหารแปดเหลี่ยม ณ วัดถ้ำเทพบาดาล จ.เพชรบูรณ์ เพื่อประดิษฐาน -พระบรมสารีริกธาตุ -หลวงพ่อหินข้าวสารหิน โดยโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี ๓๗๓-๐-๕๓๙๓๗-๐ ( สาขาซับสมอทอด ) ชื่อบัญชี พระอาจารย์ สังคม เตชวโร

    4.ส่งแผ่นทองคำเปลวแท้ 100 % จำนวน3*6= 18 แผ่น ร่วมทำบุญ ปิดทองคำแท้และประดับเพชร สมเด็จองค์ปฐม หน้าตัก 59 นิ้ว ณ.วัดทุงยู ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

    5.ส่งแผ่นทองคำเปลวแท้ 100 % จำนวน 33 แผ่นร่วมทำบุญปิดทองคำเปลวแท้ พระพุทธเจ้า ทั้งสามกาล”"สมเด็จองค์ปฐม-พระสมณโคดม-พระศรีอารย์" สวนพุทธธรรมพระ ประธานทั้ง 3 องค์ (ขนาด 60 นิ้ว) ซึ่งได้อาราธนาประดิษฐานบนฐานชุกชีในวิหารพระพุทธเจ้า 3 กาลสวนพุทธธรรมหลวงปู่ใหญ่ (ตรงข้ามวัดโพธิ์เจริญ)116/9 บ้านหัวถนน ซอย 21ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี 72000ถวายเป็นพุทธบูชาเเด่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อันมีสมเด็จองค์ปฐม สมเด็จองค์ปัจจุบัน สมเด็จองค์อนาคตเป็นที่สุด



    ขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ตัว ของคุณแม่ และ ลูก และทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผู้ร่วมโมทนาบุญนี้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง คลายจากความทุกข์ ความโศก ความขุ่นข้องหมองใจ มีความเจริญทั้งทางโลก การเงิน การงานและทางธรรมด้วยเทอญ
    ด้วย อำนาจ พระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยอำนาจ ของพระธรรมคำสอน ด้วยอำนาจ ของพระอรหันต์และอริยสงฆ์เจ้าลูกขอเบิกบุญที่ลูกได้ทำมาตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติอันประกอบพร้อมแล้วด้วยกุศล อานิสงค์ ผลทาน ศีล และการปฏิบัติภาวนารวมถึงบุญที่เกิดจากทำบุญในครั้งนี้ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่เทพเทวาที่รักษาตัวของลูก และ เทพเทวาที่รักษา ทุกคนในครอบครัว เจ้าราหู เจ้าชะตา ท่านเจ้าที่เจ้าทางผี บ้านผีเรือน ทุกกิจการ ทุกร้านค้าของครอบครัว เจ้ากรุงพาลี พระแม่ธรณี พญาครุฑ พญานาค เทพเทวดาที่ปกปักดูแลรักษาวัตถุธาตุกายสิทธิ์ทุกพระองค์ และวัตถุธาตุกายสิทธิ์ขอให้ทุกท่านมีฤทธิ์ อำนาจ บารมี มีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่สวยงาม มีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
    และ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรที่ลูกได้เคยล่วงเกินเอาไว้ทั้ง กาย วาจา ใจ วิญญาณในโลกทิพย์ คุณพ่อพรชัยและเครือญาติในโลกทิพย์ ขอให้ทุกท่านมีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่ สวยงามมีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญ และเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญกรรมใดๆที่ลูกได้เคยล่วงเกิน ต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่าน ด้วย กาย วาจา ใจ บัดนี้ ลูกได้สำนึกผิดแล้วในสิ่งที่ได้ทำในอดีตขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่านได้ โปรดยกโทษ อโหสิกรรมต่อลูกด้วยเทอญลูกต้องขอ อนุโมทนา สาธุการ ต่อทุกท่านที่ได้โปรดยกโทษให้แก่ลูกขอทุกท่านจงพ้นจากกองทุกข์
     
  14. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 9 สิงหาคม 2556


    1.ร่วมทำบุญกฐินวัดเขานางบวช อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ประจำปี พ.ศ.๒๕๕๖ บูรณะบันไดทางเดินขึ้นวัดเขานางบวช ถวายวันเสาร์ที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๖

    2.ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนจัดสร้างศาลาฟ้าดิน(เสาทีก๋ง) ศาลเจ้าหน่ำไฮ้กวนซิอิม เลขที่ 909 ม.1บ้านในเหยา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ในวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2556

    3.ร่วมบุญสร้างห้องน้ำกับสำนักสงฆ์ฯ แห่งหนึ่ง ในเขตเดิมบางเพื่อซื้อวัสดุฯ ก่อสร้างให้แล้วเสร็จ โดยพระท่านจะเป็นผู้ก่อสร้างเอง (รับปัจจัยจนถึงวันที่ 9 สิงหาคม 56 เท่านั้น)ซึ่งปัจจุบันมีพระภิกษุสงฆ์จำพรรษา 2 รูป มีห้องน้ำอยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรม

    4.ร่วมทำบุญสร้างพระสิวลีหล่อปูนสูง 3.09 เมตร ณ. ศูนย์ฝึกอบรมและส่งเสริมพระพุทธศาสนาบนพื้นที่สูงบ้านเข็กน้อย ต.เข้กน้อย อ .เขาค้อ จ .เพชรบูรณ์ วันที่ 24 สิงหาคม 2556

    5.ร่วมบุญถวายทองคำเปลวเเท้ จำนวน 21 แผ่น ปิดทองประดับอัญมณีบุษบกทิพยวิมานและสร้างฉัตรปิดทองคำเหนือบุษบก ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ (พระทันตธาตุแก้ว) และโดยเฉพาะยอดบุษบก ซึ่งตั้งใจประดับด้วยแก้วอินทนิล ให้เหมือนที่ประดับบนยอดพระจุฬามณี ถวายเป็นพุทธบูชาฯ ชมรมญาณวิโมกข์ (ถวายพระอาจารย์อภิวิชญ์) 101/2 แม่สารบ้านตอง ม.4 ต.เวียงยอง อ. เมือง จ.ลำพูน รหัสไปรษณี 51000




    ขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ตัว ของคุณแม่ และ ลูก และทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผู้ร่วมโมทนาบุญนี้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง คลายจากความทุกข์ ความโศก ความขุ่นข้องหมองใจ มีความเจริญทั้งทางโลก การเงิน การงานและทางธรรมด้วยเทอญ
    ด้วย อำนาจ พระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยอำนาจ ของพระธรรมคำสอน ด้วยอำนาจ ของพระอรหันต์และอริยสงฆ์เจ้าลูกขอเบิกบุญที่ลูกได้ทำมาตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติอันประกอบพร้อมแล้วด้วยกุศล อานิสงค์ ผลทาน ศีล และการปฏิบัติภาวนารวมถึงบุญที่เกิดจากทำบุญในครั้งนี้ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่เทพเทวาที่รักษาตัวของลูก และ เทพเทวาที่รักษา ทุกคนในครอบครัว เจ้าราหู เจ้าชะตา ท่านเจ้าที่เจ้าทางผี บ้านผีเรือน ทุกกิจการ ทุกร้านค้าของครอบครัว เจ้ากรุงพาลี พระแม่ธรณี พญาครุฑ พญานาค เทพเทวดาที่ปกปักดูแลรักษาวัตถุธาตุกายสิทธิ์ทุกพระองค์ และวัตถุธาตุกายสิทธิ์ขอให้ทุกท่านมีฤทธิ์ อำนาจ บารมี มีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่สวยงาม มีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
    และ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรที่ลูกได้เคยล่วงเกินเอาไว้ทั้ง กาย วาจา ใจ วิญญาณในโลกทิพย์ คุณพ่อพรชัยและเครือญาติในโลกทิพย์ ขอให้ทุกท่านมีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่ สวยงามมีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญ และเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญกรรมใดๆที่ลูกได้เคยล่วงเกิน ต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่าน ด้วย กาย วาจา ใจ บัดนี้ ลูกได้สำนึกผิดแล้วในสิ่งที่ได้ทำในอดีตขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่านได้ โปรดยกโทษ อโหสิกรรมต่อลูกด้วยเทอญลูกต้องขอ อนุโมทนา สาธุการ ต่อทุกท่านที่ได้โปรดยกโทษให้แก่ลูกขอทุกท่านจงพ้นจากกองทุกข์
     
  15. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 10 สิงหาคม 2556


    1..ร่วมทำบุญผ้าป่าสามัคคีมหากุศล เพื่อสมทบทุนโครงการ หนึ่งห้องหัวใจ สร้างห้องปฏิบัติการตรวจสวนหัวใจและหลอดเลือดโรงพยาบาลอุตรดิถต์งบประมาณ 30 ล้านบาท ในวันที่ 12 สิงหาคม 2556

    2.ร่วมบุญโรงทานถวายหลวงพ่อโตวัดพนัญเชิง อยุธยา ในงานทิ้งกระจาด 2 - 4 กันยายน 2556

    3.ร่วมทำบุญสร้างสัปทน (ฉัตร) สมเด็จพระสัพพัญญูญาณองค์ที่ ๑ และองค์ที่ ๒ ขนาดกว้าง ๒.๒๐ เมตร ณ สำนักปฏิบัติธรรมพุทธพรหมปัญโญ สาขาทาขุมเงิน ต.ทาขุมเงิน อ.แม่ทา จ.ลำพูน

    4.ร่วมทำบุญสร้างอุโบสถ วัดห้วยประสิทธิ์ ต.ป่าทุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย

    5.ร่วมทำบุญผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนปรับปรุงสถานีวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชนเป็นเครือข่ายของ-
    หลวงตาหมาบัว ญาณสมฺปนฺโนฺ และ ร่วมบวชเนกขัมมะปฎิบัติธรรม ณ.สำนักสงฆ์วัดป่าน้ำตกเขมโก ตำบลวังคัน อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันที่ 9-12สิงหาคมพ.ศ.2556 มีทำพิธียกฉัตรพระนเรศวรมหาราชและพระเจ้าตากสินมหาราช

    6.ส่งแผ่นทอง(1+1+10 )และปัจจัยร่วมทำบุญหล่อพระดังนี้
    1.หล่อพระปางลีลาเนื้อทองเหลืองจำนวน 1 องค์ เพื่อประดิษฐานบนซุ้มประตูทางเข้าวัด
    2.หล่อรูปเหมือนพ่อท่านเสือเล็ก ขนาดเท่าองค์จริง จำนวน 1 องค์
    3.หล่อรูปเหมือนพ่อท่านเสือเล็กขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว จำนวน 100 องค์
    วัดควนซาง บ้านควนซาง หมู๋ 9 ตำบลควนซาง อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง วันที่ 16 สิงหาคม 2556 เวลา15.00 น.

    .



    ขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ตัว ของคุณแม่ และ ลูก และทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผู้ร่วมโมทนาบุญนี้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง คลายจากความทุกข์ ความโศก ความขุ่นข้องหมองใจ มีความเจริญทั้งทางโลก การเงิน การงานและทางธรรมด้วยเทอญ
    ด้วย อำนาจ พระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยอำนาจ ของพระธรรมคำสอน ด้วยอำนาจ ของพระอรหันต์และอริยสงฆ์เจ้าลูกขอเบิกบุญที่ลูกได้ทำมาตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติอันประกอบพร้อมแล้วด้วยกุศล อานิสงค์ ผลทาน ศีล และการปฏิบัติภาวนารวมถึงบุญที่เกิดจากทำบุญในครั้งนี้ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่เทพเทวาที่รักษาตัวของลูก และ เทพเทวาที่รักษา ทุกคนในครอบครัว เจ้าราหู เจ้าชะตา ท่านเจ้าที่เจ้าทางผี บ้านผีเรือน ทุกกิจการ ทุกร้านค้าของครอบครัว เจ้ากรุงพาลี พระแม่ธรณี พญาครุฑ พญานาค เทพเทวดาที่ปกปักดูแลรักษาวัตถุธาตุกายสิทธิ์ทุกพระองค์ และวัตถุธาตุกายสิทธิ์ขอให้ทุกท่านมีฤทธิ์ อำนาจ บารมี มีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่สวยงาม มีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
    และ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรที่ลูกได้เคยล่วงเกินเอาไว้ทั้ง กาย วาจา ใจ วิญญาณในโลกทิพย์ คุณพ่อพรชัยและเครือญาติในโลกทิพย์ ขอให้ทุกท่านมีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่ สวยงามมีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญ และเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญกรรมใดๆที่ลูกได้เคยล่วงเกิน ต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่าน ด้วย กาย วาจา ใจ บัดนี้ ลูกได้สำนึกผิดแล้วในสิ่งที่ได้ทำในอดีตขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่านได้ โปรดยกโทษ อโหสิกรรมต่อลูกด้วยเทอญลูกต้องขอ อนุโมทนา สาธุการ ต่อทุกท่านที่ได้โปรดยกโทษให้แก่ลูกขอทุกท่านจงพ้นจากกองทุกข์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2013
  16. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    เมื่อวาน ทางวัดแจ้งมาว่า ผ้าปูที่นอน 18 ผืน ได้จัดส่งเรียบร้อย และได้ถูกนำไปยังจังหวัดสกลนคร ด่านกักกันสัตว์ ที่ทางมูลนิธิได้ลงไปทำงานในพื้นที่นั้นเรียบร้อยแล้วค่ะ
     
  17. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 11 สิงหาคม 2556


    1.ร่วมทำบุญสร้างอุโบสถ วัดวังประดา หมู่12 ต.ไตรตรึงษ์ อ .เมือง จ.กำแพงเพชร

    2.ร่วมสร้างบันไดนาค หน้าพระเจ้าตนหลวงพระสุเมธ ทิวงฺกโร รก.เจ้าอาวาสพระธาตสันป่าเหียง ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรรวย จ.เชียงราย

    3.ร่วมทำบุญผ้าป่าสบทบทุนสร้างศาลเจ้าไท้ซุนเต็กกงเซียงตึ๊ง ณ.สถานธรรมบ้านวังไผ่ ต.ดงมะรุม อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

    4.ส่งแผ่นทองและปัจจัยร่วมทำบุญหล่อพระพุทธเศรษฐีนวโกฏิ 9 หน้า วัดบึงกระดาน ต.บ้านป่า อ.เมือง จ. พิษณุโลก 65000 วันที่ 21 สิงหาคม 2556

    5.ส่งแผ่นทอง(2)และปัจจัยร่วมทำบุญหล่อพระพุทธชินราช ขนาดหน้าตักกว้าง 108 นิ้ว และพระสิวลี (พระอรหันต์แห่งโชคลาภ)ถวายวัดวังดินสอ ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก


    ขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ตัว ของคุณแม่ และ ลูก และทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผู้ร่วมโมทนาบุญนี้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง คลายจากความทุกข์ ความโศก ความขุ่นข้องหมองใจ มีความเจริญทั้งทางโลก การเงิน การงานและทางธรรมด้วยเทอญ
    ด้วย อำนาจ พระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยอำนาจ ของพระธรรมคำสอน ด้วยอำนาจ ของพระอรหันต์และอริยสงฆ์เจ้าลูกขอเบิกบุญที่ลูกได้ทำมาตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติอันประกอบพร้อมแล้วด้วยกุศล อานิสงค์ ผลทาน ศีล และการปฏิบัติภาวนารวมถึงบุญที่เกิดจากทำบุญในครั้งนี้ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่เทพเทวาที่รักษาตัวของลูก และ เทพเทวาที่รักษา ทุกคนในครอบครัว เจ้าราหู เจ้าชะตา ท่านเจ้าที่เจ้าทางผี บ้านผีเรือน ทุกกิจการ ทุกร้านค้าของครอบครัว เจ้ากรุงพาลี พระแม่ธรณี พญาครุฑ พญานาค เทพเทวดาที่ปกปักดูแลรักษาวัตถุธาตุกายสิทธิ์ทุกพระองค์ และวัตถุธาตุกายสิทธิ์ขอให้ทุกท่านมีฤทธิ์ อำนาจ บารมี มีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่สวยงาม มีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
    และ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรที่ลูกได้เคยล่วงเกินเอาไว้ทั้ง กาย วาจา ใจ วิญญาณในโลกทิพย์ คุณพ่อพรชัยและเครือญาติในโลกทิพย์ ขอให้ทุกท่านมีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่ สวยงามมีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญ และเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญกรรมใดๆที่ลูกได้เคยล่วงเกิน ต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่าน ด้วย กาย วาจา ใจ บัดนี้ ลูกได้สำนึกผิดแล้วในสิ่งที่ได้ทำในอดีตขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่านได้ โปรดยกโทษ อโหสิกรรมต่อลูกด้วยเทอญลูกต้องขอ อนุโมทนา สาธุการ ต่อทุกท่านที่ได้โปรดยกโทษให้แก่ลูกขอทุกท่านจงพ้นจากกองทุกข์
     
  18. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 10-11 สิงหาคม 2556

    ฉลองวันแม่ล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว ุ
    ลูกหลานทุกคนกลับมารวมญาติพร้อมหน้าพร้อมตากันเลย
    คุณแม่ยิ้มอารมณ์ดีตลอด ^_^
     
  19. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 12 สิงหาคม 2556 วันแม่



    1.ร่วมทำบุญ ซื้อเตียงผู้ป่วย , เครื่องดูดเสมหะ ,ถังออกซิเจน จำนวน 5-10 ชุด ให้กับโรงพยาบาลน่าผ่านวัชรธรรมสถานมูลนิธิดวงแก้ว"

    2.ร่วมทำบุญกฐินสบทบทุนสร้างอุโบสถ (ทรงเรืออนันตนาคราช) ณ. วัดหนองหูลิง ม.7 ต.มิตรภาพ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม วันที่ 16 พฤศจิกายน 2556

    3.ร่วมทำบุญสร้างอุโบสถวัดศิริมงคล บ้านหนองนกทา ต.โพธิ์ศรี อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด

    4. ร่วมทำบุญเพื่อสมทบทุน สร้างอุโบสถ ณ วัดศรีบัวบาน บ้านหนองบัว หมู่6 ต.บ้านฝาง อ.สระใครจังหวัดหนองคาย

    5.ร่วมทำบุญสร้างศาสนาสถานปูกระเบื้องศาลา ร่วมสร้างกุฏิพระและอื่นๆกับวัดบ้านโนนพระทาย ม.3 ต.ท่ากกแดง อ.เซกา จ.บึงกาฬ บัญชี วัดบ้านโนนพระทาย

    6.ร่วมมบูรณะพระอุโบสถอายุกว่า 100 ปี วัดโพธิ์แทน คลอง 31 ตำบลโพธิ์แทน อ.องครักษ์ จ.นครนายก ถวายปัจจัยได้ที่หลวงปู่เกิด เจ้าอาวาส อายุ 93 ปี

    7.สร้างวิหารพื่อประดิษฐาน พระพุทธชินราช หน้าตัก 49 นิ้ว สำนักสงฆ์ โป่งพนาคิรี ตำบลบ้านดู่ อำเภอ เมือง จังหวัดเชียงราย

    8.ร่วมทำบุญกฐินสามัคคี ต่อน้ำไฟเข้าสำนักสงฆ์บนดอยบ้านห้วยทราย อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อให้แสงสว่างแก่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร แม่ชี กับหลวงพ่อครูบาหนุ่ม และหลวงแม่พระภิกษุณี มโนรา รัตนนันดี

    9.ร่วมทำบุญถวายพระเนตร และ อุณาโลม ประดับองค์สมเด็จพระพุทธศากยมุนี สูง๕เมตร หน้าตัก๓ เมตร เพื่อเป็น ประธานในศาลาปฏิบัติธรรมที่พักสงฆ์ห้วยตราด จังหวัดอุตรดิตถ์

    10.ร่วมทำบุญสร้างพระสังกัจจาย หน้าตักกว้าง 9 เมตร 9 นิ้ว สูง 9 เมตร วัดสังฆจายเถร ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี วางศิลาฤกษ์วันที่ 15 สิงหาคม 2556

    11.ส่่งแผ่นทอง(ร่วมบรรจุ)และปัจจัยร่วมทำบุญหล่อสมเด็จพระสัพพัญญูญาณองค์ที่ ๓ ณ สำนักปฏิบัติธรรมพุทธพรหมปัญโญ สาขาทาขุมเงิน ต.ทาขุมเงิน อ.แม่ทา จ.ลำพูน

    12.ส่งแผ่นทอง(บรรจุ) ทองคำเปลวแท้(3*4)และปัจจัยร่วมทำบุญสร้างพระใหญ่ (หลวงพ่อใหญ่โพธิ์ศรี) ปางมารวิชัย หน้าตัก 20 ศอก สูง 45 ศอก เนื้อปูนประดิษฐาน ณ ลานธรรมป่าไม้แดง วัดโคกก่อง ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ วันที่ 1 กย 2556 เวลา 09.09 น. ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์


    ขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ตัว ของคุณแม่ และ ลูก และทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผู้ร่วมโมทนาบุญนี้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง คลายจากความทุกข์ ความโศก ความขุ่นข้องหมองใจ มีความเจริญทั้งทางโลก การเงิน การงานและทางธรรมด้วยเทอญ
    ด้วย อำนาจ พระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยอำนาจ ของพระธรรมคำสอน ด้วยอำนาจ ของพระอรหันต์และอริยสงฆ์เจ้าลูกขอเบิกบุญที่ลูกได้ทำมาตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติอันประกอบพร้อมแล้วด้วยกุศล อานิสงค์ ผลทาน ศีล และการปฏิบัติภาวนารวมถึงบุญที่เกิดจากทำบุญในครั้งนี้ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่เทพเทวาที่รักษาตัวของลูก และ เทพเทวาที่รักษา ทุกคนในครอบครัว เจ้าราหู เจ้าชะตา ท่านเจ้าที่เจ้าทางผี บ้านผีเรือน ทุกกิจการ ทุกร้านค้าของครอบครัว เจ้ากรุงพาลี พระแม่ธรณี พญาครุฑ พญานาค เทพเทวดาที่ปกปักดูแลรักษาวัตถุธาตุกายสิทธิ์ทุกพระองค์ และวัตถุธาตุกายสิทธิ์ขอให้ทุกท่านมีฤทธิ์ อำนาจ บารมี มีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่สวยงาม มีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
    และ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรที่ลูกได้เคยล่วงเกินเอาไว้ทั้ง กาย วาจา ใจ วิญญาณในโลกทิพย์ คุณพ่อพรชัยและเครือญาติในโลกทิพย์ ขอให้ทุกท่านมีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่ สวยงามมีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญ และเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญกรรมใดๆที่ลูกได้เคยล่วงเกิน ต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่าน ด้วย กาย วาจา ใจ บัดนี้ ลูกได้สำนึกผิดแล้วในสิ่งที่ได้ทำในอดีตขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่านได้ โปรดยกโทษ อโหสิกรรมต่อลูกด้วยเทอญลูกต้องขอ อนุโมทนา สาธุการ ต่อทุกท่านที่ได้โปรดยกโทษให้แก่ลูกขอทุกท่านจงพ้นจากกองทุกข์
     
  20. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    งานบุญเล็กๆครั้งที่24 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที่20 )

    [​IMG]

    งานบุญเล็กๆครั้งที่24 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที่20 )แล้วตั้งแต่ที่ได้ทำมาเมื่อ สค 2555 คือ

    สำนักสงฆ์โป่งพนาคิรี ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย


    ข้อมูลวัด
    เป็นวัดยังเพิ่งพัฒนาใหม่ มีพระสงฆ์ เพียง 3 รูป

    กำลังสร้างสำนักสงฆ์แห่งใหม่ กำลังสร้างวิหาร เริ่มสร้างโครงสร้างของวิหารและเสนาสนะ
    มี พระแสงร้า ขันติโกเป็นเจ้าอาวาส



    ของที่จะส่งไปถวาย

    ของใช้ประจำวันที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ของพระภิกษุ และผู้ไปปฏิบัติธรรม
     

แชร์หน้านี้

Loading...