บาปกรรมนี้ ผีผิด หรือ คนผิด ใครคือผู้รับกรรม!!!!!!

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย กัณหาชาลี, 16 มีนาคม 2013.

  1. กัณหาชาลี

    กัณหาชาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    167
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +423
    ผมขอเล่าเรื่องราว ที่เกิดขึ้นจริงๆ ของญาติ ให้ฟังซึ่งเกิดขึ้นสักประมาณ 7 ปีที่แล้ว ขอเริ่มเรื่องเลยแล้วกันนะคับ


    บ้านญาติผมคนนี้ อาศัยอยู่ใกล้วัดแห่งหนึ่ง(ที่เช่าวัดปลูกบ้าน) ญาติคนนี้ยังวัยรุ่น(อายุ 17 )อยู่เลยแต่มีลูกชายแล้วอยู่ 1 คนอายุประมาณ 2 ขวบกว่าๆ ทุกๆๆวันที่ผมผ่านไปทางบ้านญาติคนนี้ ก็จะเห็นเขาขุดหลุมหาอะไรสักอย่าง ของเขาไม่รู้รอบๆๆบ้าน เต็มไปหมดประมาณ 10กว่าหลุม ลึกประมาณ 1 เมตรกว่าๆได้ คนแถวนั้นหรือญาติพี่น้องก็ไม่มีคนสนใจ จนเรื่องมันได้เกิดขึ้นในเช้าวันหนึ่ง !!

    อยู่ๆพี่ป้าน้าอาก็โวยวาย ก็ได้ช่วยกันหาเด็ก เรียกหาเด็กซึ่งเป็นลูกชายของญาติคนนี้ วัย 2ขวบซึ่งหายไปประมาณ 10 นาที จนไปพบรองเท้าเด็กลอยอยู่ในหลุมที่พ่อของเขาได้ขุดไว้ ซึ่งเมื่อคืนฝนได้ตกอย่างหนักพอดีจนทำให้น้ำเต็มหลุม ก็รีบงมหานำร่างขึ้นมา แต่ไม่ทันเสียแล้วเด็กได้เสียชีวิตลงไป เพราะตกลงไปในหลุมที่ลึกเพียง1เมตร พยามช่วยเหลือยังไงก็ไม่ทันแล้วเพราะจมลงไปถึง 10 นาที ซึ่งทุกคนต่างเสียใจ เพราะเด็กวัยกำลังเดินกำลังซน ซึ่งคลาดสายตาแม่เด็กไปเพียงไม่กี่นาที ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกอีกอย่างเพราะหลุมนั้นห่างบ้านไม่ถึง 3 เมตร แต่ไม่มีใครได้ยินเสียงร้องหรือเสียงน้ำ ใดๆๆเลย ....
    จนเมื่อไปจัดงานศพที่วัด ได้ 1คืน เช้าคืนที่ 2 ญาติๆทุกคนถึงกับ อึ้ง! กับเรื่องที่พ่อเด็กได้เล่าให้ฟัง เรื่องนี้จึงแดงขึ้นมา เพราะอะไรรู้ไหมคับ สาเหตุที่พ่อเด็กขุดหลุม เพราะหาของ หาสมบัติโบราณหรืออื่นๆที่อยู่ในดินข้างบ้านเขานั้นเองคับ ซึ่งพ่อเด็กบอกเล่าด้วยความเสียใจ ร้องไห้ไปด้วย แล้วนำสิ่งที่เขาขุดมาให้ญาติๆๆต่างๆๆดู มีของเช่น พระเก่าๆ สร้อยที่ห้อยนาฬิกาจี้โบราณ (ซึ่งมีเรื่องแปลกอีกเรื่องนึงคือนาฬิกาเรือนนี้ เข็มนาฬิกาได้ชีตรงกับเวลาที่เด็กเสียคับ) เม็ดลูกปัดพลอยสีต่างๆ มีเทวรูปสิงห์ทองเหลือง และของโบราณอีก10กว่าอย่าง

    พ่อเด็กได้ร้องไห้ไปด้วยแล้วเล่าให้ฟังมา มีคนมาเขาฝันอยู่หลายคืนให้ขุดเอาของเหล่านี้ขึ้นมา แต่ต้องทำอะไรบางอย่างให้เขาด้วย จนพ่อเด็กสงสัยเลยลองขุดดูก็เจอจริงๆ หลังจากนั้นคืนต่อมาผีตนนี้ก็ได้มาเข้าฝันตลอดค่อยชี้บอกว่าขุดตรงนั้นนะ ตรงนี้นะ เลยทำให้ผมเห็นหลุมมากมาย 10 กว่าหลุม

    แต่! เมื่อพ่อเด็กขุดมาหมดแล้ว กับไม่ทำตามสัญญาที่บอกไว้กับผีตนนี้ ซึ่งสัญญาอะไรกันไว้ถามเท่าไหร่พ่อเด็กคนนี้ก็ไม่บอก (ผมขอเดาว่าให้นำไปถวายวัด) แต่เขาได้เอาไปขายไปแลกเป็นเงินมาบาง ขายไปจำนวนนึง แล้วเมื่อผ่านไปหลายๆวันผีตนนี้ก็มาทวงสัญญาทุกคืน 3-4คืนติดๆ พ่อเด็กก็ทำไมสนใจ จนผีตนนี้ได้ไปเข้าฝันแม่เด็กแทน(แม่เด็กมาเล่าให้ฟังเหมื่อนกัน) ว่าให้ทำตามสัญญาแล้วคืนของทั้งหมดมา ถ้าไม่คืนจะเอาของมีค่าที่ พวกมึงรักไปเหมื่อนกัน ซึ่งก็มาเข้าฝันแม่เด็กอยู่ถึง 2 คืนแล้วเช้าวันนั้นก็นำไปเล่าบอกกับพ่อเด็กแต่ พ่อเด็กบอกอย่าสนใจเลย เรื่องนี้จึงเกิดขึ้นคือวันที่เด็กเสียชีวิต เพราะตกลงไปในหลุมบ่อที่พ่อเด็กขุดไว้นั้นเอง แล้วสิ่งที่เขาคือผีตนนั้นมาทวงคืนสิ่งที่มีค่าที่สุดไปก็คือ "ลูกชาย" ของญาติผมคนนี้นั้นเอง

    เมื่อเล่าให้ญาติพี่น้องฟังเสร็จ พ่อเด็กก็ได้ออกไปโวยวายที่หลุมที่ขุดพร้อมกับ โยนสิ่งของโบราณ ต่างๆที่ขุดมาได้ ใส่หลุมไปทั้งหมด แล้วบอกด้วยความโมโห+เสียใจว่า " กรูคือให้แล้ว รีบๆๆคืนลูกกรูมาเลย (พร้อมด่าว่าผีอีกหลายคำ)"

    แล้วเมื่อผ่านงานศพไปคืนที่ 2 คืนนั้นน้องสาวของพ่อเด็กคนนี้ได้ฝันว่ามีคนมาบอกว่า " ถึงจะคืนของ ก็ช่วยเหลือหรือคืนเด็กให้ไม่ได้แล้ว ร่างเด็กไม่ยอมรับวิญญาณแล้ว เขาทำอะไรไม่ได้แล้ว " เช้ามาจึงจับกลุ่มคุยกันเรื่องนี้อีก หรือว่าที่เด็กเสียเพราะผีตนนี้พาเดินไปแถวบ่อหลุมที่มีน้ำเต็มอยู่นะ แล้วที่แปลกคือที่บ้านก็มีคนนั้งอยู่ 3-4 คนกับไม่มีคนได้ยินเสียงน้ำกระเด็นหรือเสียงเด็กร้อง ใดๆเลยทั้งที่หลุมอยู่ติดบ้านแท้ๆ แม่เด็กเผลอ คราดสายตาจากเด็กหันไปชงนมแปปเดียวเอง ทำไมผีตนนั้นถึงได้ทำแบบนี้กับเด็ก ที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเขาไม่กลัวเวรกรรม หรือบาปกรรมติดตัว เลยหรือ เรื่องนี้เป็นที่ฮือฮา ในหมู่ญาติแล้วคน แถวๆนั้นมาก จนจบงานศพวันที่ 3ก็เผา เด็กคับส่วนผมไม่กล้าเข้าไปดูศพใกล้ๆเพราะเห็นแค่แขนที่เริ่มอืดโผล่มาหน่อยๆ เรื่องนี้จึงจบลงด้วย 1 ชีวิต

    สรุปใครผิดแล้วควรรับผิดชอบในบาปกรรมครั้งนี้ ทำไมผีตนนี้ต้องมีชี้นำให้พ่อเด็กขุดของที่ตัวเองยังหวงแหนอยู่ แล้วเมื่อไม่ได้ทำตามก็มาเอาชีวิตเด็กไปแทน ทำไปเพื่ออะไรใครรับกรรมกันแน่ ????แล้วเรื่องนี้เล่ามาขอยื่นยันว่าเป็นเรื่องจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้นจริง โอกาสหน้ามีเวลาจะมาเล่าเรื่องผีให้ฟังคับประสบการณ์เยอะมากเจอจนเล่า 10 กระทู้ก็ไม่หมดคับ
     
  2. chaokhun

    chaokhun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +5,701
    เป็นเรื่องอุทาหรณ์ สอนใจ ผิดสัญญา ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง เป็นการชดเชยกัน
     
  3. porntips

    porntips เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    955
    ค่าพลัง:
    +2,410
    ผีครับ ยังไงเขาก็คือผี คนกันเองยังฆ่ากันตายเพราะผิดคำพูดนี่เเหละ ถ้าทำไม่ได้อย่ารับปาก
     
  4. wainkam

    wainkam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    757
    ค่าพลัง:
    +881
    กรรม มันลึกซึ้งยิ่งนักยากที่จะเข้าใจได้โดยง่าย อาจจะผูกกันมานานแล้วก็เป็นได้
     
  5. vich

    vich เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +156
    ความเห็นผมนะ.... พ่อของเด็กผิด ถ้าไม่สนใจของเก่าไม่ไปขุดก็คือ ไม่ตอบรับคำสัญญา..เรื่องก็ไม่เกิด
    ขุดของเก่าแล้วนำไปทำตามสัญญา เด็กก็คงไม่ตาย(ยกเว้นผีสัญญาว่าต้องการชีวิตเด็ก)
     
  6. makigochan

    makigochan ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    6,247
    ค่าพลัง:
    +68,038
    ผิดหรือเปล่านะ เป็นกรรมบันดาลให้พ่อเด็กอยากได้ของ

    เรื่องแบบนี้เสี่ยงมากๆค่ะ เพราะว่าเมื่อไปเอาของโบราณแล้ว

    อาจมีอาถรรพ์ตามมา ไม่แน่ว่าสิ่งที่ผีเจ้าของสมบัติโบราณต้องการ

    อาจจะหมายถึง ชีวิตของใครคนใดคนหนึ่ง เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน
     
  7. ฮกหลงขงเบ้ง

    ฮกหลงขงเบ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +3,143
    ผีคงจะอยากไปผุดไปเกิดนั่นแหละครับ สมบัติเป็นบ่วงพันธนาการไม่ให้วิญญาณไปได้ จะด้วยเขาเป็นเจ้าของทรัพย์หรือด้วยภาระหน้าที่ที่ต้องเฝ้าทรัพย์ก็ตาม การที่เป็นวิญญาณติดที่นั้นทรมานมาก แม้จะไม่มีกายแล้วแต่ก็ยังได้รับความทรมานจากแดดและลม ตลอดจนปัจจัยอื่นๆ เมื่อหมดห่วงเรื่องทรัพย์แล้วก็จะไปเกิดได้ คงเป็นเพราะกรรมบันดาลไปให้ได้เจอผีตนนี้พอดี จะว่าไปแล้วคนเรานั้นเป็นฝ่ายผิด เพราะผิดสัญญาเอง บางทีก็อาจจะเป็นกรรมของเด็กเองก็เป็นได้
     
  8. sirigul

    sirigul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +2,515
    ผิดที่มนุษย์นี่แหละ ที่มีความโลภ ก็คุณสัญญากะเค้าแล้วนี่ จะเอาไป....แต่ก็ไม่ทำตาม ถึงแม้นจะเสียลูกไป ก็ยังไม่ยอมสารภาพ ว่าได้สัญญาอะไรกะวิญญาณตนนั้นอย่างไร น่าสงสารวิญญาณตนนั้นมากกว่า เค้าก็หวังบุญที่จะให้คุณไปทำให้ ถ้าคุณทำไม่ได้ก็ไม่น่าไปสัญญาณกะเค้า ถึงแม้นเค้าจะพยายามทวงสัญญาณนั้นแล้ว ทั้งทวงทั้งเตือน สุดท้ายก็จบด้วยความเศร้าจนได้
     
  9. sirigul

    sirigul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +2,515
    เอะอะก็โทษผี เทวดา ทำไมไม่กลัวบาป ตายแล้วยังกล้าสร้างเวรกรรมอีก ทำไมไม่โทษมนุษย์บ้างละ มีความโลภไม่สิ้นสุด ผิดสัญญาณ ผิดสัจจะ ให้รู้ไว้ ผี เทวดา พูดความจริงเสมอ เกลียดการผิดสัจจะ
     
  10. อริยะบุคคล

    อริยะบุคคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +476
    คนผิดแน่นอนที่ไม่รักษาสัญญา แล้วทำไมผีไม่เอาตัวพ่อ สงสัยดวงยังไม่ถึงฆาต แต่พ่อก็รู้สึกผิดไปจนตาย เวรกรรม
     
  11. sirigul

    sirigul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +2,515
    ผีก็ประกาศเหมือนกันนี่ ( ประกาศในฝัน ) เอ็งเอาสิ่งที่ข้ารักไป ข้าก็จะเอาสิ่งที่เอ็งรักเหมือนกัน แต่หนักไปหน่อย ถึงชีวิตเลย
     
  12. Maggula

    Maggula Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +34
    เป็นแบบนี้แล้ววิญญาณของเด็กต้องมาเฝ้าสมบัติแทนผี ส่วนผีไปเกิดใหม่ ใช่รึเปล่าคะ
     
  13. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    971
    ค่าพลัง:
    +3,331
    อย่างนึงที่เห็นได้ชัดก็คือความประมาทนำหายนะมาให้
    1.ขุดหลุมแล้วก็ไม่กลบ
    2.เด็กกำลังดื้อกำลังซนยิ่งต้องระมัดระวังให้มาก
     
  14. sirigul

    sirigul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +2,515
    " เป็นแบบนี้แล้ว วิญญาณของเด็กต้องมาเฝ้าสมบัติแทนผี ส่วนผีไปเกิดใหม่ใช่หรือเปล่าคะ " คงไม่ใช่หรอกคะ เด็กไม่มีความโลภเหมือนผู้ใหญ่ เด็กไม่รู้จักสมบัติคือไร ไม่รู้จะมานั่งเฝ้าทำไม ถ้าถึงกาลเวลาของเค้าจริงๆก็ต้องไปตามกาลเวลา ถ้ายังไม่ถึง ก็คงเที่ยววิ่งเล่นไป ส่วนวิญญาณตนนั้นก็คงยังไม่ได้ไปเกิด เพราะภาระกิจเค้ายังไม่สำเร็จ แถมเพิ่มกรรมอีก
     

แชร์หน้านี้

Loading...