สวดมนต์แทนคนป่วยเพื่อเป็นเสบียงบุญติดตัวเค้าไปหลังตาย จะได้รับไหมคะ

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย Maggula, 13 พฤศจิกายน 2013.

  1. Maggula

    Maggula Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +34
    ดิฉันเรียกปู่ว่า ก๋ง ค่ะ ตอนนี้ก๋งดิฉันป่วยด้วยโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้ายแล้ว ดิฉันเป็นห่วงก๋ง กลัวว่าเมื่อจากโลกนี้ไปแล้ว จะไปภพภูมิที่ไม่ดี เพราะตอนสมัยเป็นหนุ่ม ก๋งดิฉันเคยฆ่าสัตว์ตัดชีวิตไว้มาก เคยเลี้ยงหมูขายเพื่อส่งเข้าโรงเชือด ฆ่าปลา เป็ด ไก่ ตะพาบน้ำเพื่อเป็นอาหารมากมาย และมีหมาแมวที่แกร่อนไม้ออกไปเพื่อจะไล่มัน แต่โดนหัวมันจัง ๆ ทำให้หมาแมวตายทันที และเป็นคนเจ้าชู้ทำให้ผู้หญิงเสียใจมาเยอะ

    ตอนก๋งดิฉันยังเด็ก เคยเป็นเด็กวัดนะคะสวดมนต์และจำบทสวดมนต์ได้ดี แต่โตขึ้นมาไม่ทำบุญ ไม่ศรัทธาในศาสนา มาเริ่มทำบุญเอาตอนแก่ เพราะตอนดิฉันเป็นเด็ก เวลากลับจากไปทำบุญมา จะชอบแบ่งบุญให้ก๋ง และก็ชวนให้ทำบุญ ก๋งก็เลยร่วมทำบุญด้วยมาตลอด และดิฉันก็เอาหนังสือธรรมะกลับมาจากวัดวางไว้ในบ้าน ก๋งหยิบไปอ่านเลยทำให้ก๋งดิฉันสวดมนต์ก่อนนอนทุกคืนมาหลายปีแล้ว และตั้งแต่เริ่มสวดมนต์ ทำบุญ ก๋งดฉันกลายเป็นคนกลัวบาป และกลัวบาปกรรมที่เคยทำไว้ตอนหนุ่ม ๆ

    ตอนนี้นอนป่วยอยู่ รพ. ด้วยโรคมะเร็งปอด ดิฉันบอกให้สวดมนต์ก่อนนอนแต่แกบอกว่า เกิดจำบทสวดไม่ได้ขึ้นมา ประกอบกับทานยาทำให้นอนหลับบ่อย ไม่ได้สวดมนต์ เมื่อวานนี้ก๋งดิฉันนอนหลับและฝันว่าช้างตัวใหญ่จะมาทำร้าย ขนาดลืมตาตื่นขึ้นมาแล้วยังพูดว่า ช้างอยู่ตรงนั้นจะมาทำร้าย ไม่มีใครช่วยแกเลย ดิฉันรู้สึกไม่สบายใจ เป็นห่วงก๋งว่าถ้าจากโลกนี้ไปแล้ว จะต้องไปอยู่อบายภูมิ ดิฉันจะช่วยก๋งได้อย่างไร เผื่อให้แกได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ได้โปรดแนะนำด้วยนะคะ ถ้าดิฉันเป็นคนสวดมนต์ ทำสมาธิแล้วอุทิศส่วนกุศลจากการภาวนานี้ให้ก๋งดิฉันและเจ้ากรรมนายเวรของก๋งดิฉัน จะช่วยได้ไหมคะ
     
  2. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    ให้ท่องพุทโธก็พอแล้ว
     
  3. worada panyawatcharapon

    worada panyawatcharapon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +77
    ให้นำเงินให้ก๋งจบทำบุญทุกประเภท และให้อุทิศให้สัตว์ทุกชนิโที่เคยฆ่าไว้ และให้เจ้ากรรมนายเวรที่ทำให้เป็นมะเร็งปอด ให้ทำทุกวัน อุทิศทุกวัน เพราะไม่รู้จะมีชีวิตยืนยาวอีกสักเท่าไร และสวดมนต์ให้ก๋งฟังทุกวัน และอุทิศบุยให้เจ้ากรรมนายเวรก๋งด้วยค่ัะ
     
  4. Piagk3

    Piagk3 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    606
    ค่าพลัง:
    +1,222
    ขออนุญาติ แนะนำ บอกให้ก๋ง ท่าน เอาจิตอยู่กับลมหายใจ ทำบ่อยๆ ทำให้มาก และถ้าคุณมีเวลาก็ หา หนังสือธรรมะ อ่านให้ท่านฟัง
     
  5. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,611
    ค่าพลัง:
    +2,882
    บริจาคหนังสือธรรมะจ้า แล้วถวายพระพุทธรูป 1 องค์

    สมทบทุนสร้างพระ สร้างวิหารได้ยิ่งดีแล้วอุทิศให้เค้า ผ่อนหนักเป็นเบา
     
  6. jakarat

    jakarat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2006
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +148
    เอาน้ำมนตร์ให้ท่านดื่มครับ แล้วบอกกับท่านว่าถ้าได้ดื่มน้ำมนตร์แล้วจะขึ้นสวรรค์นะ ไม่ตกนรก จะทำให้แกใจชื้นและมีกำลังใจ กำลังใจจะไม่ตก ไม่หมองซึ่งจะเป็นกุศโลบายอย่างนึงครับ และหาพระพุธรูปให้แกหนึ่งองค์เอาตั้งไว้ที่หัวนอนให้แกนั่งมองนั่งจำรูปพระให้ได้และบอกแกว่า ตอนนี้มีพระอยู่ด้วยแล้วนะ สบายใจได้แล้วถ้าอากงไปไหนพระท่านก็จะตามไปรักษาด้วยนะ แต่ต้องจำภาพพระไว้นะ ลองดูครับ
     
  7. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,941
    ขออนุโมทนาท่านจขกท ในการคิดเกื้อกูลก๋งเช่นนี้ ..หากก๋งยังพอมีสติรับรู้ได้ หนูก็ควรพูดเตือนก๋งให้ระลึกถึงบุญต่างๆที่ก๋งเคยทำมาแล้ว พึงพูดนำให้ก๋งสมาทานศีล และถึงพระรัตนตรัยเป็นสรณะ...แม้ก๋งจะหลับก็ตาม หนูอาจสวดมนตร์ให้ก๋งฟัง หรือเปิดเทป MP3เสียงสวดมนตร์หรือธรรมะให้ก๋งฟังเรื่อยๆ อาจเป็นช่องทางให้เกิดกุศลจิตได้ในยามที่ก๋งจะจากไป..

    ขอความตั้งใจของหนูพึงสำเร็จด้วยดีนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...