เมื่อลูกสาวจับได้ว่าแม่มีอะไรกับสามีตัวเอง

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย pongio, 13 มกราคม 2014.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Club friday FC

    สำหรับใครที่ติดตามรายการ คลับ ฟรายเดย์ ทางคลื่นกรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม ช่วง 108 คำถามหัวใจ ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 19.00-20.00 น. คงได้ฟังเรื่องราวความรักที่มีทั้งสุข เศร้า ปะปนกันไป แต่เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2557 ผู้ฟังหลายคนที่ติดตามรายการนี้อยู่กลับต้องเสียน้ำตาเมื่อได้ฟังเรื่องราวสุดสะเทือนใจจาก คุณแอร์ หญิง วัย 27 ปี ที่กำลังตั้งครรภ์กับสามีซึ่งเพิ่งแต่งงานกันได้ไม่นาน แต่เธอกลับพบว่า แม่ วัย 47 ปี ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิดเธอและเป็นคนสำคัญที่สุดในชีวิตเธอ กลับมีความสัมพันธ์ทางกายกับสามี วัย 35 ปี ของเธอด้วย

    คุณแอร์ เล่าที่มาของเรื่องว่า ตลอดชีวิตที่ผ่านมา เธออาศัยอยู่กับแม่เพียงลำพังมาตลอด และทำทุกสิ่งทุกอย่างตามที่แม่ต้องการ ไม่ว่าแม่อยากให้เรียนอะไร หรือทำอะไร เธอก็จะทำ จนกระทั่งเรียนจบและเริ่มทำงาน เธอก็ไม่เคยคบหากับใคร เพราะมีแม่เพียงคนเดียว กระทั่งวันหนึ่งแม่ได้พาผู้ชายคนหนึ่งมาแนะนำให้รู้จัก โดยบอกว่า ผู้ชายคนนี้เป็นรุ่นน้องที่ทำงาน นิสัยดี จึงอยากให้แต่งงานกับเธอ เพราะเชื่อว่าชายคนนี้จะดูแลเธอได้

    จากนั้นเธอได้ทำความรู้จักกับชายคนนั้นเป็นระยะเวลาประมาณ 2 เดือน ก็มองว่าเขาเป็นคนดี อบอุ่น น่าจะดูแลตัวเธอและครอบครัวได้ และคิดว่าแม่คงเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้แล้ว เธอจึงยอมแต่งงานกับผู้ชายคนนั้น โดยจัดพิธีแต่งงานกันอย่างเรียบง่าย แล้วเริ่มใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน โดยในบ้านมีคุณแอร์ สามี แม่ของเธอ และหลาน ซึ่งเป็นลูกของลูกพี่ลูกน้องอาศัยอยู่ด้วย

    หลังจากแต่งงานกันก็ใช้ชีวิตตามปกติทั่วไป แต่หนึ่งเดือนหลังจากนั้นคุณแอร์ก็ตั้งครรภ์ ด้วยความดีใจและมีความสุข ที่จะได้มีชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์ เธอจึงบอกเรื่องดังกล่าวให้ทุกคนในบ้านทราบ แต่แปลกที่แม่กับสามีของเธอกับไม่แสดงความยินดีเลย จนเธอได้แต่คิดว่าตัวเองปล่อยให้ท้องเร็วเกินไปหรือเปล่า หรือมีปัญหาอื่นเกิดขึ้น ซึ่งก็ได้แต่เก็บความสงสัยไว้ ไม่กล้าถามอะไรออกไป

    จากนั้นสามีของเธอก็ยังคงดูแลเรื่องการกินอยู่ของเธอเป็นอย่างดี แต่ที่แปลกคือ แม่กับสามีของคุณแอร์มักออกไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อย ๆ โดยไม่ชวนเธอเลยสักครั้ง และยังอ้างว่า เธอตั้งครรภ์แล้วควรอยู่แต่ในบ้านเพื่อความปลอดภัย เวลาผ่านไป 4 เดือน เธอไม่เคยได้ทานข้าวพร้อมสามีหรือแม่ของเธอเลย ไม่เคยได้ใช้ช่วงเวลาครอบครัวกับสามี ส่วนกับแม่ก็รู้สึกห่างออกไปเรื่อยๆ จนเริ่มสงสัยว่าทำไมความใกล้ชิดสนิทสนมของแม่และสามีดูเกินเลยกว่าลูกเขยและแม่ยายธรรมดา

    กระทั่งวันหนึ่งเมื่อเธอตื่นขึ้นมาราว ๆ 23.00 น. เธอไม่เห็นสามีนอนอยู่ข้าง ๆ แต่กลับได้ยินเสียงใครอีกคนอยู่ในห้องของแม่เธอ เนื่องจากบ้านที่อาศัยอยู่นั้นก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไร เธอจึงตัดสินใจนำกุญแจสำรองที่มีอยู่ในบ้านไปไขกลอนประตูห้องแม่ของเธอ แม้ว่าจะเป็นการเสียมารยาทก็ตาม และสิ่งที่เธอได้เห็นคาตาและทำให้เธอถึงกับใจสลาย คือ ผู้ให้กำเนิดเธอนอนบนเตียงเดียวกับสามีของเธอ และพูดคุยหยอกล้อกันอย่างมีความสุข

    แม้จะเสียใจมาก ตอนนั้นเธอเดินไปกราบแม่ของเธอ พร้อมถามแม่ของเธอว่า ไม่รู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้คืออะไร แต่เรามีเวรกรรมต่อกันใช่ไหม เธอเลยต้องชดใช้แม่ด้วยเรื่องนี้ และเธอคิดว่าคงไม่มีแม่คนไหนทำกับลูกแบบนี้ ดังนั้นเธอจึงขอออกไปจากที่นี่ เพราะหากยังอยู่ต่อไปเธอคงต้องฆ่าตัวตายแน่ ๆ และที่แย่ไปกว่านั้น ขณะที่แม่ของเธอจะพยายามอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น และบอกว่าไม่ตั้งใจ แต่แม่ของเธอก็บอกว่าแม่เองก็กำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนแล้ว คุณแอร์จึงตัดสินใจนั่งแท็กซี่ออกจากบ้านไปทันที เพราะทนรับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้

    คุณแอร์เล่าต่อว่า เธอไปนั่งอยู่ตรงริมแม่น้ำเจ้าพระยา ประมาณ 3 ชั่วโมง โดยช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่สับสนมาก ๆ และยอมรับว่าอยากกระโดดน้ำฆ่าตัวตายหนีเรื่องนี้ไปให้พ้น ๆ จะได้ไม่ต้องรับรู้อะไรอีก เพราะตอนนี้เธอกับแม่มีสามีคนเดียวกัน หลานของแม่ที่อยู่ในท้องของเธอ คือลูกที่เกิดจากสามีของเธอกับแม่ และน้องของเธอที่อยู่ในท้องแม่ก็เป็นลูกของสามีเธอ...

    แต่เพราะนึกถึงลูกที่อยู่ในท้อง จึงเลิกคิดสั้น และตัดสินใจออกมาใช้ชีวิตตามลำพังเพื่อดูแลลูกของเธอ ซึ่งคุณแอร์ย้ำว่า ที่โทรมาเล่าเรื่องในรายการนี้ ไม่ใช่เพราะอยากประจานแม่หรือสามีของเธอเอง เพียงแต่เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นยากเกินกว่าจะทำใจรับได้ และต้องการคนรับฟัง เพราะชีวิตเธอมีแค่แม่เพียงคนเดียวมาตลอด แต่แม่ผู้ให้กำเนิดเธอกลับทำร้ายจิตใจเธอเช่นนี้ เธอจึงอยากระบายให้ใครสักคนฟัง เพื่อช่วยส่งกำลังใจให้เธอ และไม่ซ้ำเติมถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

    อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากคำบอกเล่าของคุณแอร์เท่านั้น หากใครที่อยากฟังเรื่องราวสุดสะเทือนใจเพื่อเป็นอุทาหรณ์และเป็นแบบอย่างของการก้าวข้ามความเจ็บช้ำ เพื่อใช้ชีวิตต่อไปอย่างเข้มแข็ง ลองไปรับฟังพร้อม ๆ กันเลย

    เรื่องสุดสะเทือนใจจาก คลับ ฟรายเดย์ เมื่อลูกสาวจับได้ว่าแม่มีอะไรกับสามีตัวเอง
     
  2. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    เฮ้อ ไม่ได้เข้ามาที่นี้นานล่ะ มั่วแต่ช้อนหุ้น แต่วันนี้ต้องเข้ามาจริงๆ เผ่าพันธุ์มนุษย์เราใกล้อวสานเต็มที :'(
     
  3. กลายแก้ว

    กลายแก้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    751
    ค่าพลัง:
    +634
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ที่นำมาให้เป็นกำลังใจ สำหรับผู้ที่ได้รับบทเรียนอันเจ็บปวดและแสนสาหัสยากที่จะทำใจยอมรับมันได้ แต่เราต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้

    ถ้าเรามองที่ผลเราจะรู้สึกว่า สำหรับคนอื่น จะมองว่าน่าสงสาร น่าเห็นใจ มันไม่ยุติธรรม ทำไมต้องมาเจอเรื่องเลวร้ายแบบนี้ ส่วนผู้ถูกกระทำก็จะทุกข์ทรมานใจอย่างแสนสาหัส ไม่เข้าใจว่าทำไมชีวิตเราต้องเจออย่างนี้

    แต่ ถ้าเรามองที่เหตุ และพยายามทำความเข้าใจ ก็คงไม่พ้นเรื่องกฎแห่งกรรม ทุกอย่างการกระทำเราเป็นผู้กำหนด ถ้าเรารู้และเข้าใจ ยอมรับ และ ให้อภัย สักวันหนึ่งเราคงผ่านมันไปได้ วันนี้เราเจ็บปวดทรมาน แต่มันก็อยู่กับเราไม่นาน

    ชีวิตมันก็เป็นเช่นนี้แหละ ทุกข์ที่เราควรกำหนดรู้
     
  4. ในนภา

    ในนภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    709
    ค่าพลัง:
    +1,689
    อย่างนี้ ถ้าผมเป็นคุณแอร์ จะคิดว่าแม่เป็นคนเลว จะบาปไหมอะครับ
    ถ้าจะยังคิดว่าแม่เป็นแม่ผู้แสนดี ก็รู้สึกว่าสวนทางกับความเป็นจริง
    ติดอยู่อย่างเดียวที่คำว่า "แม่"
     
  5. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,611
    ค่าพลัง:
    +2,882
    กรรมเก่าส่งผลน่ะ เอาช่วยละกันดีแล้วที่ขออโหสิจะได้จบๆไป
     
  6. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    ลำพังเวลา เราเห็น คนที่มีลูกหรือคนท้อง ก็รู้สึกรังเกียจไม่ชอบแล้ว
    รู้สึกว่าเหตุใดคนอื่นถึงสามารถทำอะไรที่น่าขะยักขะแหยงเช่นนั้นได้
    เอาแค่คนเป็นแฟนเป็นคู่ๆนี้ก็ไม่ชอบแล้ว ยิ่งพอมาอ่านเจอ
    เรื่องแบบนี้ยิ่งรู้สึกว่า มนุษย์ส่วนใหญ่นี้มันก็ช่างไม่ได้ต่างจากสัตว์
    และหน้าไม่อาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2014
  7. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,611
    ค่าพลัง:
    +2,882
    มันเป็นเรื่องของการสืบพันธุ์ ถ้าไม่ทำแล้วจะมีลูกมาจากไหนคุณ DuchessFidgette
    แท้จริงแล้วมนุษย์เรานั้นก็เหมือนกับสัตว์ทั่วไป แต่เรามีสติปัญญาดีกว่า



    "...มนุษย์เป็นสัตว์โลกชนิดหนึ่ง ที่ล้วนเกิดแก่เจ็บตายเช่นเดียวกับสัตว์โลกชนิดอื่นๆ สรรพสิ่งรวมทั้งมนุษย์เอง เป็นสิ่งที่เกิดมีขึ้นตามธรรมชาติ เกิดขึ้นและเป็นไปตามกฎแห่งเหตุปัจจัยในธรรมชาติ

    ประมวลความหมายของมนุษย์ได้ 2 ประการ คือ

    ๑. มนุษย์ หมายถึง ผู้เป็นเหล่ากอ เชื้อสายหรือลูกหลานของมนุ
    ๒. มนุษย์ หมายถึง ผู้มี “จิตใจสูง” เป็นการสูงด้วยการปฏิบัติฝึกหัดอบรมสั่งสมคุณธรรมความดีให้ดีขึ้น

    มนุษย์เป็นสัตว์พิเศษคือเป็นสัตว์ที่ฝึกได้ เป็นสัตว์ที่พัฒนาได้ หรือเป็นสัตว์ที่เรียนรู้ได้ ส่วนสัตว์อื่นแทบไม่ต้องฝึก มันก็สามารถอยู่ได้ด้วยสัญชาตญาณ สัตว์อื่นอย่างดีที่ฝึกพิเศษได้บ้าง เช่น ช้าง ม้า ลิง อาจวิเคราะห์ได้ว่า
    ๑. ฝึกตัวเองไม่ได้ ต้องให้มนุษย์ฝึกให้
    ๒. แม้มนุษย์จะฝึกให้ ก็ฝึกได้ในขอบเขตจำกัด

    มนุษย์พอฝึกเริ่มเรียนรู้แล้ว ย่อมมีปัญญาเพิ่มพูนขึ้น มีความคิดสร้างสรรค์ ประดิษฐ์สิ่งต่างๆ ได้ มีความเจริญทั้งในทางนามธรรมและวัตถุธรรม เมื่อฝึกฝนพัฒนาตนแล้ว จึงทำให้มนุษย์กลายเป็นสัตว์ที่ประเสริฐ เลิศสูงสุด ซึ่งเป็นความเลิศประเสริฐที่สัตว์อื่นไม่สามารถทำได้ นอกจากนั้นมนุษย์ มีศักยภาพสูงในการ ฝึกฝนตนให้มีจิตใจสูง ได้จนถึงขึ้นเป็นพุทธะ

    เมื่อวิเคราะห์แล้ว จึงพบว่า มนุษย์มิใช่จะประเสริฐขึ้นมาเองอย่างลอย ๆ แต่ประเสริฐได้ด้วยการฝึก ถ้าไม่ฝึกแล้วจะด้อยกว่าสัตว์เดรัจฉาน จะต่ำทรามยิ่งกว่า หรือไม่ก็ทำอะไรไม่เป็นเลย แม้จะอยู่รอดก็ยังยาก การที่มนุษย์มจะเป็นสัตว์ประเสริฐได้ควรต้องมี ศิล สมาธิ และปํญญาซึ่งอธิบายได้ดังนี้

    ๑. ศีล คือ สิกขาหรือการศึกษาที่ฝึกในด้านการสัมพันธ์ติดต่อปฏิบัติจัดการกับสิ่งแวด ล้อมทั้งทางวัตถุและทางสังคม ทั้งด้วยอินทรีย์ต่าง ๆ และด้วยพฤติกรรมทางกาย วาจา พูดอีกอย่างหนึ่งว่า การมีวิถีชีวิตที่ปลอดเวรภัย ไร้การเบียดเบียน หรือการดำเนินชีวิตที่เกื้อกูลแก่สังคม และแก่โลก
    ๒. สมาธิ คือ สิกขาหรือการศึกษาที่ฝึกในด้านจิต หรือระดับจิตใจ ได้แก่ การพัฒนาคุณสมบัติต่างๆ ของจิต ทั้ง...
    ในด้านคุณธรรม เช่น เมตตา กรุณา ความมีไมตรี ความเห็นอกเห็นใจ ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ความสุภาพอ่อนโยน ความเคารพ ความชื่อสัตย์ ความกตัญญู
    ในด้านความสามารถของจิต เช่น ความเข้มเข็งมั่นคง ความเพียรพยายาม ความกล้าหาญ ความอดทน ความรับผิดชอบ ความมุ่งมั่นแน่วแน่ ความมีสติ สมาธิ และ
    ในด้านความสุข เช่น ความมีปีติอิ่มใจ ความมีปราโมทย์ร่าเริงเบิกบานใจ ความสดชื่นผ่องใส ความรู้สึกพอใจ
    สรุปได้ว่า พัฒนาคุณภาพ สมรรถภาพ และสุขภาพของจิต
    ๓. ปัญญา คือ สิกขาหรือการศึกษาที่ฝึกหรือพัฒนาในด้านการรู้ ความจริง เริ่มตั้งแต่ความเชื่อที่มีเหตุผล ความเห็นที่เข้าสู่แนวทางของความเป็นจริง การรู้จักหาความรู้ การรู้จักคิดพิจารณา การรู้จักวินิจฉัย ไตร่ตรองทดลอง ตรวจสอบ ความรู้เข้าใจ ความหยั่งรู้เหตุผล การเข้าถึงความจริง การนำความรู้มาใช้แก้ไขปัญหา และคิดการต่างๆ ในทางเกื้อกูลสร้างสรรค์
    เฉพาะอย่างยิ่ง เน้นการรู้ตรงตามความเป็นจริง หรือรู้เห็นตามที่มันเป็น ตลอดจนรู้แจ้งความจริงที่เป็นสากลของสิ่งทั้งปวง จนถึงขั้นรู้เท่าทันธรรมดาของโลกและชีวิต ที่ทำให้มีจิตใจเป็นอิสระ ไร้ทุกข์ เข้าถึงอิสรภาพโดยสมบูรณ์

    จากบทความของคุณ guruthailand
     
  8. Kama-Manas

    Kama-Manas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    5,351
    ค่าพลัง:
    +6,491
    ดิฉันยอมรับการผสมพันธ์ที่เกิดจากจิตวิญญาณ2ดวงหลอมรวมกันด้วยความรัก เท่านั้นเอง
    ปล.ต่างจากนี้ ก็สัตว์น่าจะดีกว่า..นะ(ขออภัย ที่ต้องพูดตรงๆ เพราะสมัยนี้ต้องพูดแบบนี้ล่ะค่ะ)
     
  9. Kama-Manas

    Kama-Manas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    5,351
    ค่าพลัง:
    +6,491
    อ่านแล้วสงสารน้องแอร์มากๆ (ชื่อน้องแอร์ไหมคะ?)แต่พยามคิดให้ได้นะคะว่า"ไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยบังเอิญ"ค่ะ น้องแอร์.สู้ๆ เกิดมาเพื่อสู้ค่ะ.(ยิ้มหน่อย)
    ปล.ขอเพิ่มเติมหน่อยนึงค่ะ จริงๆแล้ว การผสมพันธุ์ ธรรมชาติออกแบบมาดีนะคะ (ถ้าไม่มีโลกก็ว่างเปล่า ไร้สิ่งมีชีวิต) แต่คนเอามาทำเสียค่ะ เช่น เซ็กส์หมู่ (คิดได้ไงคะ?) สวิ้งกิ้ง(สลับคู่สามี ภรรยา อุบาทว์ขนานแท้) หนังลามกจกเปรต ภาพลามกตามสื่อต่างๆ ทั้งหมดทั้งเพ เกิดจากความอุบาทว์ของคนค่ะ หากคนไม่อุบาทว์ ใครจะกล้า หน้าด้าน ทำเรื่องเหล่านี้ได้คะ? ของลับคือของลับ ของลับจะนำเสนอต่อสาธารณะชนไม่ได้ค่ะ ผิดกฎธรรมชาติ คนอุบาทว์ ธรรมชาติจึงลงโทษอย่างที่เห็นๆ?
    (พูดแค่นี้พอ เดี๊ยวจะไม่ผ่านเซ็นเซอร์)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 มกราคม 2014
  10. Kama-Manas

    Kama-Manas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    5,351
    ค่าพลัง:
    +6,491
    คุณดัชเชสส เข้ากลุ่มดิฉันได้เลยนะคะ..เพียงแต่ว่าดิฉันไม่แอนตี้คนผสมพันธุ์กันค่ะ 555++(ตะก่อนก็คิดเหมือนคุณ เวลาเห็นคนท้องตามที่ต่างๆก็รู้ว่า
    พวกเขาไปทำอะไรกันมา? ไม่อายหรอ? )
    ปล.ตอนนี้เข้าใจแล้วว่า ทุกอย่างไปตามครรลองของแต่ละคน โดยต้องมีความรักนำทาง และห้ามผิดศีลธรรมเป็นใช้ได้..
     
  11. worada panyawatcharapon

    worada panyawatcharapon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +77
    สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ใช่่เรื่องบังเอิญ ถ้าเราไม่ได้เคยสร้างเหตุ ก็คงไม่เกิดผลแบบนี้ขี้น ดังนั้นเมื่อเกิดเรื่องขึ้นแล้ว โปรดให้อภัย ปล่อยวาง เเม้ว่าจะทำได้ยากก็ตาม สุดท้ายอย่าลืมว่าแม่คือผู้ให้กำเนิด ต้องกตัญญูกับท่านค่ะ
    ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ที่เจอเรื่องหนักสำหรับผู้หญิงคนหนึ่ง
     
  12. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,941
    ตัณหา น่ากลัวเช่นนี้!!..ขอเราพึงมีหิริโอตตัปปะกล้าแข็งตั้งขึ้นฉับพลันเพื่อกั้นการล่วงบาปกรรมเห็นปานนี้ตลอดไป...
     
  13. Piagk3

    Piagk3 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    606
    ค่าพลัง:
    +1,222
    สัตว์ผู้มีอวิชชา เป็นเครื่องกั้น มีตัณหาหาเป็นเครื่องผูก จึงต้องแล่น และท่องเทียวไปในสังสารวัฏ
     
  14. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    ความรักของพ่อแม่ ลูก แฟน เป็นความรักที่เห็นแก่ตัว
    แบ่งพรรค แบ่งพวก แบ่งกลุ่ม คนเรากลายเป็นเห็นแก่
    ตัวเมื่อมีการแบ่งแยก แบ่งกลุ่ม ดังนั้นแล้ว จึงไม่ใช่ความรักที่บริสุทธิ์
    แต่ความรักของพระอริยะนั้นดีกว่า มีความรักเมตตา
    คนและสัตว์เท่าเทียมกัน

    เวลาที่คนเรามีธุระต้องไปยุ่งเกี่ยวกับบุคคลภายนอก เช่นการ
    ที่จะต้องให้ สามี หรือแฟน ของคนอื่น มา ทำงาน หรือ
    ซอมอะไรต่างๆให้ที่บ้าน หรือมีสภาวะทางหน้าที่บางประการ
    ที่ต้องนำพา คนต่างเ ต่างครอบครัว มาพบปะกัน เคยสังเกตไหมว่า
    หญิงที่มีมิจฉาธิฐิ กันเป็นส่วนใหญ่จะ รู้สึกโกรธ และแสดงอาการงอน
    ในขณะที่ผู้ชายกลับเฉยๆ ด้วยเหตุนี้เอง ดิฉันจึงรังเกลียด
    การแบ่งพรรค แบ่งพวก แบ่งกลุ่ม เช่นนี้ และ ประสงค์
    ที่จะอยู่เป็นพรหมจรรย์ และเป็นบุคคลสาธารณะ
    มิต้องขึ้นกับบุคคลคนใด คนหนึ่ง ชีวิตจะมีแต่ความสุข
    เมื่อเรามอง มนุษย์ทุกคนดั่งเพศเดียวกัน และเป็นเพื่อนได้กับทุกคน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2014
  15. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    ตายละ กล้าช้อนหรือคะเนี่ย
    บางคนมองว่าเป็นโอกาส
    บางคนมองว่าควรเท

    ดิฉันคนนึงละ มองว่า ถ้าทองได้ราคาเฉลี่ย สั่งขายเลย

    แต่แฟนบอกว่า ส่วนนึงทองคำแท่งให้เก็บไว้ใช้ยามฉุกเฉินได้ ถ้าเงินไม่มีค่า
     
  16. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    อ่านเรื่องนี้แล้ว น่าปวดหัวจริงๆ เชื่อว่าในสังคมยังมีเรื่องมากมายยิ่งกว่านิยายน้ำเน่าเสียอีก
    แล้วตกลง แม่ผิดศีลหรือเปล่าคะ
     
  17. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,941
    ท่าน Thanks-Epi ชอบแกล้งถามเรื่อยเลย ...ก็แม่ไม่ล่วงศีลแล้วใครที่ใหนจะล่วงศีลเล่าครับ ไม่จำต้องกล่าวถึงเขยผู้ริเริ่มความวิบัติด้วยความร่าเริงโดยแท้ น่าอดสูจริงๆ..

    ปล..ถ้าหมดตัวเมื่อใดจะมาขอทานที่
    บ้านท่านDemigod Pongio และท่าน Thanks-Epi...นะครับ....ขอให้ท่านทั้งสองร่ำรวย มีโชคลาภ เงินทองไหลมารวมในห้องคลังของท่านเต็มล้นตลอดกาลนานครับ..
     
  18. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    โถ่ๆๆ ไม่ได้แกล้งถามค่ะ คือเหตุการณ์มันก้ำกึ่ง
    แม่ ก็มีผู้มีพระคุณ เป็นผู้ปกครองลูก
    อ่านๆ แล้ว เหมือน ผข. มีใจกับแม่มาก่อน (ไม่ได้รักผญ.) เหมือนโดนหลอกแต่แรก คำว่าแต่งงาน /รัก เป็นของฝ่าย ผู้เสียใจคนเดียว
    เหมือนแม่ /ผช. ไม่ได้เห็นด้วยในการตั้งครรภ์ด้วย
    ปล..ถ้าหมดตัวเมื่อใดจะมาขอทานที่บ้านท่านDemigod Pongio และท่าน Thanks-Epi...นะครับ.
    อย่าแซวค่ะ เดือนนี้แห้งสนิทเลยค่ะ จะส่งสังฆทานยังช้าเลยค่ะ โห อยู่ตั้งเยอรมัน ออกจะร่ำรวย อย่าลืมแลกเป็นเงินไทยตอนนี้ค่ะ กำลังอ่อนค่าอยู่ (ถ้าคิดจะกลับไทย) รีบแลกเก็บช่วงนี้ก่อน หรือแนวโน้มน่าจะอ่อนลงไปอีก
    เขียนทักทายคุณ ตามประสานักลงทุนค่ะ Demigod Pongio
    การจัดการเงินสำคัญพอๆกับการหาเงินค่ะ
     
  19. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    แนะนำน้องแอร์ว่า.....

    ถ้ามีโอกาสที่จะเป็นอิสระและพึ่งตนเองได้
    ให้รีบออกห่างจากสามีคนนี้โดยด่วน

    เพราะคนๆนี้....ไม่ใช่คน ครับ
     
  20. buana16

    buana16 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    298
    ค่าพลัง:
    +476
    "ไม่ใช่คน" หมายความว่าเป็นปิศาจหรือคะ?
    อ่านที่คุณ Nirvana โพสต์แล้วต่อมอยากรู้อยากเห็นทำงานทันทีเลยค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...