ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นกเหล็ก “เนปาล” ตกในพื้นที่เขตเขา ผู้โดยสาร-ลูกเรือดับยกลำทั้ง 18 ชีวิต โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 กุมภาพันธ์ 2557 22:03 น.

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/a7XONo8pElo?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    เอเอฟพี/เอเจนซีส์ - ทหารตำรวจเนปาล เมื่อวันจันทร์ (17 ก.พ.) ตรวจพบซากเครื่องบินของสายการบิน “เนปาลแอร์ไลน์” ที่หายไปตั้งแต่วันอาทิตย์ (16) และดำเนินกู้ศพผู้โดยสารตลอดจนลูกเรือทั้ง 18 คน ซึ่งเสียชีวิตยกลำ ภายหลังอากาศยานขนาดเล็กลำนี้ ตกลงสู่พื้นที่เขตเขาทางภาคตะวันตกของประเทศ และกลายเป็นวินาศภัยครั้งล่าสุดซึ่งเกิดขึ้นกับสายการบินของเนปาลที่ถูกนานาชาติขึ้นบัญชีดำด้านความปลอดภัยอยู่แล้ว

    ชิ้นส่วนศพผู้เสียชีวิตและซากเครื่องบิน 2 ใบพัด “ทวิน ออตเตอร์” ของเนปาลแอร์ไลน์ ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 15 คนและลูกเรือ 3 คน ในขณะเกิดเหตุลำนี้ ถูกพบกระจัดกระจายอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถัดจากจุดที่เครื่องบินตกในวันอาทิตย์ บริเวณนี้อยู่ในเขตอำเภออาร์กาคันจี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงกาฐมาณฑุ ไปทางทิศตะวันตก 226 กิโลเมตร

    [​IMG]

    * ตำรวจซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุเล่าว่า พวกเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องขุดลงไปในหิมะซึ่งตกลงมาปกคลุมศพผู้เสียชีวิตในช่วงกลางคืน ศพส่วนใหญ่อยู่ในสภาพเลวร้ายมาก มีหลายส่วนของร่างกายถูกไฟไหม้ และมีเพียง 8 คนเท่านั้นที่ส่วนใบหน้าไม่ได้เสียหายอะไร

    ขณะที่ โมหัน กฤษณะ สัปโคตา ซึ่งทำหน้าที่โฆษกให้กระทรวงการท่องเที่ยวและการบินพลเรือนแจ้งว่า ได้พบกล่องดำบันทึกข้อมูลการบินแล้ว และรัฐบาลก็ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุคราวนี้แล้วด้วย

    เครื่องบิน 2 ใบพัดลำนี้ ซึ่งบนเครื่องมีผู้โดยสารชาวเดนมาร์ก 1 คน นอกนั้นเป็นชาวเนปาลทั้งหมด ได้ขาดการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศ ไม่นานนักภายหลังขึ้นบินจากสนามบินเมืองโปขระ ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยว เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์

    [​IMG]

    * อากาศยานจากสายการบินของรัฐ ซึ่งถูกใช้งานอยู่เป็นประจำตั้งแต่ปี 1971 ลำนี้ ต้องเผชิญกับฝนที่ตกกระหน่ำอย่างหนัก ขณะกำลังมุ่งตรงไปยังเมืองจัมลา ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงกาฐมัณฑุไปทางทิศตะวันตก 353 กิโลเมตร

    ฝนที่เทลงมายังกลายเป็นอุปสรรคขัดขวางความพยายามในการค้นหาเครื่องบินลำนี้ในวันอาทิตย์ โดยมีเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำต้องบินกลับไปเนื่องจากสภาพอากาศอันเลวร้าย กระทั่งในวันจันทร์จึงสามารถเริ่มการค้นหาได้ใหม่ และมองเห็นจุดที่มีซากเครื่องบินตกเกลื่อนในที่สุด

    [​IMG]

    * อุบัติเหตุคราวนี้เป็นชนวนให้เกิดกระแสความวิตกกังวลต่อวงการการบินของประเทศแถบเทือกเขาหิมาลัยแห่งนี้อีกครั้ง ซึ่งเคยถูกบรรดาเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจของนานาประเทศวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงถึงขั้นมีผู้เสียชีวิตหลายระลอก

    เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา สหภาพยุโรป (อียู) ได้สั่งห้ามไม่ให้สายการบินทั้งหมดของเนปาลบินเข้าไปในประเทศสมาชิกอียู

    ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนปาลที่ต้องพึ่งพารายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลัก กำลังเผชิญกับปัญหาอุบัติเหตุทางอากาศหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งปกติแล้วมีสาเหตุมาจากนักบินที่ขาดประสบการณ์ การบริหารจัดการที่ไม่ได้คุณภาพ และการขาดการซ่อมบำรุงที่ถูกต้อง

    [​IMG]

    *เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจเนปาลที่ทำหน้าที่กู้ภัย ตลอดจนชาวบ้าน ออกันอยู่ตรงบริเวณที่เครื่องบินของสายการบินเนปาลแอร์ไลน์ตกในอำเภออาร์กาคันจี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงกาฐมาณฑุ ไปทางทิศตะวันตก 226 กิโลเมตร เครื่องบิน 2 ใบพัดลำนี้หายไปตอนบ่ายวันอาทิตย์ (16) และค้นพบซากในวันจันทร์ (17) โดยที่ผู้โดยสาร-ลูกเรือเสียชีวิตยกลำทั้ง 18 คน

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    남자존

    ดาวเคราะห์น้อย "2000 อีเอ็ม26" เคลื่อนที่ผ่านโลกในระยะประชิดในวันนี้

    [​IMG]

    ลิ้งข่าว ThaiBizCenter.com :
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Piyacheep S. Vatcharobol

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    พลังงานหลุ่งพล่านไปทั่วโลกตามแนวสนามแม่เห็ลกหลุมดำจากดวงอาทิตย์ที่ตรงกับโลก ในวันนี้ ก็มีดาวเรียงตัว และมีจุดพลังงานตกกระทบวันที่ ๑๘-๑๙ ตามภาพที่ ๒ นะครับ จะไปเบาบางลงในเช้าวันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ เวลาสยามประเทศ ๐๖๐๐ น.
    เส้นแนวความกดอากาศสู. 2014 -2016 ยังอยู่ในลาว-เวียดนามตอนบน
    แนวความกดอากาศสูงจากขั้วโลกเหนือที่แผ่ลงมาจากรัสเซียจีนยังทรงพลังอยู่
    แนวต้านความกดอากาศต่ำจากบังคลาเดส-พม่า-สิบสองปันนา หลุดเมื่อไหร
    คลื่นอากาศหนาวลงมาทันนี ซึ่งลูกนี้น่าจะหนาวเย็นที่สุดและอยู่นานที่สุดนะครับ
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พุฒิพงศ์ ก้อนวิมล

    [​IMG]

    cnn แพร่ภาพ หิมะยังคงถล่ม กรุงโตเกียวเมืองหลวง ของญี่ปุ่นอย่างหนักทำให้ ยอดตายล่าสุดจากพายุหิมะถล่มอยู่ที่ 29 ราย บาดเจ็บ 1,600 ราย
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc

    [​IMG]

    17 ก.พ. ฮ่องกงอนุมัติแล้ว ไฟเขียวให้จีนสร้างท่าเรือกองทัพในพื้นที่ประวัติศาสตร์ ผู้คนรุมคัดค้าน

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ว่า ฮ่องกงได้อนุมัติโครงการก่อสร้างท่าเรือกองทัพจีน ในอ่าววิคตอเรีย ซึ่งเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ของประเทศแล้ว ท่ามกลางกระแสคัดค้านของชาวฮ่องกงอย่างหนัก

    รายงานระบุว่า คณะกรรมการวางแผนฮ่องกงได้อนุมัติการสร้างโครงการดังกล่าว เมื่อเร็วๆ นี้ หลังแผนดังกล่าวถูกวางเป็นโครงร่างตั้งแต่ปี 1994 ในช่วงก่อนที่อังกฤษมีกำหนดจะคืนดินแดนฮ่องกงให้แก่จีน แต่โครงการนี้ได้ถูกประชาชนฮ่องกงรุมคัดค้าน โดยจากการสุ่มสำรวจความคิดผู้คนกว่า 19,000 คน มีเพียง 0.1 เปอร์เซ็นต์ที่เห็นว่า ท่าเรือกองทัพดังกล่าวจะให้ประโยชน์แก่ฮ่องกง โดยก่อนหน้านี้จีนได้เคยซ้อมรบในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่ถูกมองว่าเป็นเครื่องย้ำเตือนว่า จีนมีอำนาจอิทธิพลแห่งการตัดสินใจเหนือฮ่องกง

    ฮ่องกงอนุมัติแล้ว ไฟเขียวจีนสร้างท่าเรือกองทัพในพื้นที่ประวัติศาสตร์ ผู้คนรุมคัดค้าน :
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คำพยากรณ์ น้ำจะท่วม กรุงเทพ ?! โดย... "สว. นปช."

    คำพยากรณ์ที่น่าสยดสยอง ได้แก่การพยากรณ์ว่าน้ำจะท่วมกรุงเทพ จมมิดไปทั้งเมืองหลวงมิใช่แต่เท่านี้ ยังมีคำทำนายว่า น้ำจะท่วมประเทศไทยครึ่งค่อนประเทศ ขนาดประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย จะจมหายไปกับท้องมหาสมุทรช่างไม่น่าเชื่อว่าจะร้ายแรงถึงขนาดนั้น

    ฟังแล้วไม่อยากเชื่อ ยิ่งเป็นตัวของผู้เขียน (สว. นปช.) ยิ่งไม่เชื่อเอาเสีย

    จะเชื่อหรือไม่เชื่อ นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่งขอรับพระคุณท่าน

    แต่ชาวโลกต่างก็ได้ยินเป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็นทำนายของ “นอสตราดามุส” หรือ ดร. อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา (โหรวิทยาศาสตร์) ผู้โด่งดังของไทย ซึ่งทำนายโลกเอาไว้ว่าโลกจะแตก ซึ่งเป็นการทำนายที่แสนจะท้าทาย ? จริงหรือไม่จริง กระผมก็อยากเก็บคำทำนายของท่านผู้นี้เอามาให้อ่าน ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับภัยพิบัติน้ำท่วมกระหน่ำประเทศไทยอย่างรุนแรง

    ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา - คือ นักคิด-นักวิทยาศาสตร์ ผู้คิดค้นระบบการ “ลงจอด” ยานอวกาศบนดาวอังคาร โดยได้ทำงานเป็นลูกจ้างขององค์การนาซา เพื่อทำการสำรวจ “โลกใหม่” ของมนุษยชาติ....แต่อีกด้านหนึ่งที่คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่รู้จัก ดร.อาจองฯเท่าที่ควร ก็คือท่านผู้นี้เป็นผู้ปฏิบัติธรรม เจริญสมาธิภาวนามาเป็นเวลานานต่อเนื่องยาวนานประมาณ 30 ปี จนอาจกล่าวได้ว่า ท่านเข้าถึงธรรมขั้นสูงระดับหนึ่งไปแล้ว

    เรื่องนี้เป็นเหตุให้ท่านปฏิเสธองค์การนาซาที่จะเพิ่มเงินเดือนให้อีก 20 เท่า เพราะไม่เห็นว่าแนวทางของนาซาจะแก้ปัญหาของมนุษย์ได้ ท่านได้บินกลับเมืองไทย เปลี่ยนมาสอนหนังสือเด็กๆในชนบท สร้างคนรุ่นใหม่ขึ้นมาจากอายุ 6 ขวบ เพื่อให้เป็นอนาคตของประเทศไทยต่อไป
    ปัจจุบันท่านเป็นผู้บริหารโรงเรียนสัตยาไส ที่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี พร้อมกับได้รับเชิญไปบรรยายสอนเรื่องการอบรมพัฒนาจิตของเยาวชนด้วยการเดินทางไปทั่วโลก

    ขณะนี้ ชีวิตของท่านเต็มไปด้วยความเสียสละ สมถะ และบำเพ็ญตนเพื่อประโยชน์สุขของมหาชน และเพื่อประเทศชาติเป็นที่น่าสรรเสริญมาก
    บทสัมภาษณ์ ดร.อาจองฯเมื่อ 16 ตุลาคม 2548 เกี่ยวกับอนาคตของเมืองไทยและโลกในอีก 12 ปีข้างหน้า จะพบกับเหตุการณ์ภัยพิบัติน้ำท่วมใหญ่ มีการสูญเสียไม่ใช่น้อย

    ยังไม่ทันถึง ๑๒ ปี ก็ได้พบเห็นน้ำท่วมใหญ่ก่อนการทำนาย
    ดร. อาจองกล่าวว่า เมื่อประมาณ 15 ปีก่อนหน้ามนุษย์เริ่มวางแผนที่จะไปสำรวจดาวอังคาร แล้วก็เริ่มส่งยานอวกาศ ออกไปสำรวจจนได้ข้อมูลเพียงพอ เพราะที่นั่น มันมีบรรยากาศใกล้เคียงกันกับโลก คือ มีอากาศเป็นคาร์บอนไดออกไซด์ และคาร์บอนไดออกไซด์ ก็ไม่ได้มีปฏิกิริยาในทางร้ายกับร่างกายของมนุษย์ แล้วถ้ามีคาร์บอนไดออกไซด์ มีน้ำ มีแสงแดด ต้นไม้ก็จะโต เพราะต้นไม้จะเป็นตัวดูดเอาคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไป เพื่อคายออกซิเจนออกมา ทำให้มีบรรยากาศใกล้เคียงกับโลก

    ดูจากหลักฐานที่เราได้มาจากก้อนหิน หรือจากการสำรวจ ทำให้เราพบว่า ครั้งหนึ่งในอดีต ดาวอังคารเคยถูกน้ำท่วม ถูกน้ำซัดผ่านบริเวณผิวขอบของดาว ก็แสดงว่า ที่นั่นต้องมีน้ำเยอะ แม้ว่าแสงแดดจะน้อยกว่าโลก จนทำให้อุณหภูมิลดลงถึง -35 องศาเซลเซียส แต่ก็ถือว่า มันมีบรรยากาศใกล้เคียงกับโลกมากที่สุด แต่การที่มนุษย์ จะขึ้นไปอยู่บนดาวอังคารได้จริงๆ ก่อนอื่น คือ เราจะต้องสร้างเรือนกระจกครอบขึ้นมา เพื่อเข้าไปอยู่ในนั้น แล้วก็ต้องปลูกต้นไม้ให้ได้มากที่สุดเพื่อให้เกิดออกซิเจนหนาแน่นขึ้น

    กระผมขอพับเรื่องดาวพระอังคารไว้ก่อน ขอกล่าวถึงการทำลายโลกว่าปัญหาเกิดจาก

    จากภาวะเรือนกระจก ทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น วิกฤตอันนี้ มันเกิดจากภาวะความเปลี่ยนแปลงของโลก เพราะเปลือกโลกมันลอยอยู่กับของเหลวข้างใน ซึ่งของเหลวข้างใน มันมีความร้อนสูง เปลือกของโลก มันก็เริ่มเคลื่อนไหวเพราะขาดสมดุล แล้วตัวน้ำทะเลที่มันสูงขึ้น ก็จะทำให้โลกข้างที่อยู่ทางมหาสมุทรแปซิฟิกมีน้ำหนักมากขึ้น จนโลกเริ่มจะแกว่ง

    สรุปแล้ว เป็นเพราะโลกมันแกว่งนี้แหละครับ จะทำให้น้ำท่วมไปหลายประเทศ และจะลามมาถึงกรุงเทพ ซึ่งการทำนายของ ดร. อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา จะไปเกิดเหตุร้ายในปี ๒๐๒๒ คืออีก ๑๒ ปีข้างหน้า

    แต่ได้มีนักทำนายหลายท่าน ทำนายว่าจะเกิดเหคุร้ายในปี ค.ศ. ๒๐๑๒ (๒๕๕๕) ซึ่งเหลืออีกไม่นานก็จะขึ้นปีใหม่แล้ว หากจะเกิดเหตุร้ายในปีใหม่ข้างหน้านี้จริง ก็ไม่อยากเรียกว่าปีใหม่ดอกครับ เพราะคำว่า “ปีใหม่” เป็นปีแห่งการส่ง ส.ค.ส.

    ท่านเหล่านั้นที่ทักทายปีใหม่ (๒๕๕๕) ว่าจะเกิดเหตุร้าย ประกอบด้วย นพ. ประสาน ต่างใจ พ.อ.อ. สุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา และ ดร. สมิทธ ธรรมสโรช

    จะเกิดเหตุร้ายจริงหรือไม่จริง ยังไม่อาจทราบได้ แต่ในปีนี้ เราก็ได้เห็นน้ำท่วม ๒๖ จังหวัด นี้เป็นภัยพิบัติน้ำท่วมเบาะๆของภัยธรรมชาติอย่างหนึ่งเท่านั้น หาใช่เป็นภัยน้ำท่วมแบบ “โลกพลิก” แต่ประการใดไม่

    ความจริงมีนักทำนายเกี่ยวกับโลกจะแตกมีมากมายหลายคน กระผมไม่อยากนำเอามาเขียนให้ปวดหมอง แต่เมื่อได้เขียนแล้วก็อยากจะให้ได้รู้จักกับชาวบราซิล ชื่อ “อูเซลีนโย่” เกิด ปี พ.ศ. 2503 (คาดว่าปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่) ? เป็นผู้ทำนายเหตุการณ์ในอนาคตมามากมาย ซึ่งหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้วเกิดขึ้นจริงตามที่เขาทำนายเสียด้วย ไม่ว่าจะเป็นการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่า

    ทั้งนี้ ฮูเซลีนโย่ เล่าว่า เขาเห็นอนาคตในฝันของเขาซึ่งสามารถทำนายได้ 3-9 คำทำนายต่อวัน โดยเมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็จะรีบบันทึก และส่งเตือนผู้คนที่เกี่ยวข้องทันที ถ้าหากเหตุการณ์นั้นๆ เกิดขึ้นกับคนใดคนหนึ่ง เขาก็จะเขียนจดหมายไปเตือนคนผู้นั้น หรือ หากเกิดขึ้นกับคนมีชื่อเสียง เช่น คนดัง นักการเมือง หรือเป็นเรื่องของอนาคตที่เกี่ยวข้องกับสาธารณชน เขาก็จะส่งจดหมายเตือนไปยังเอเย่นต์ที่เกี่ยวข้อง รัฐบาล และตามสื่อต่างๆ โดยฮูเซลีนโย่ พยายามกระตุ้นให้มีการเผยแพร่คำทำนายของเขาออกไป แต่ก็มักได้รับการปฏิเสธด้วยเกรงว่าจะทำให้ผู้คนเกิดความตระหนก

    ดังเช่น เขาทำนาย จะเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศญี่ปุ่น เดือนกรกฎาคม ๒๕๕๑ซึ่งจะทำให้เกิดคลื่นสึนามิสูง 30 เมตร ก็เกิดขึ้นจริง

    ทำนายว่าวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๕๑ จะเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาดประมาณ 9.1 ริกเตอร์ที่ประเทศจีน ในขณะเดียวกันก็เกิดคลื่น สึนามิสูง 30 เมตร มีคนตายจากเหตุการณ์นี้มากกว่า 1 ล้านคน แม้ว่าแผ่นดินไหวครั้งใหญ่จะเกิดขึ้นหลังกีฬาโอลิมปิกจบได้ไม่นาน ก็อาจจะมีแผ่นดินไหวขนาดย่อมเกิดขึ้นเป็นระลอกๆ ในจีนก่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่สุด รัฐบาลจีนยังคงสนใจกับการประสบความสำเร็จของกีฬาโอลิมปิก จนเพิกเฉยต่อมาตรการเตือนภัย ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตที่สูงมาก หากรัฐบาลจีนไม่ประกาศถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและทำการอพยพผู้คน จำนวนผู้เสียชีวิตก็จะเป็นไปตามที่ทำนาย

    นักทำนายคนเดียวกันนี้ได้ทำนาย “ล่วงหน้า” เอาไว้หลายเรื่อง โดยเฉพาะได้ทำนายโลกเอาไว้อย่างน่ากลัวว่า

    ในปี พ.ศ. 2557 (ค.ศ. ๒๐๑๔) คืออีก ๓ ปีข้างหน้าดาวเคราะห์ขนาดเล็กดวงหนึ่งที่ได้เคลื่อนที่เข้าใกล้โลกเรื่อยๆ นั้น จะชนกับโลกในที่สุด ซึ่งการชนกันครั้งนี้ส่งผลต่อการดำรงอยู่ของมนุษย์ทั้งปวง

    ปี พ.ศ. 2558: ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน โลกจะมีอุณหภูมิโดยเฉลี่ยสูงถึง 59 องศาเซลเซียส หลายคนจะตายจากสภาวะอากาศที่ร้อนเกินไป และความยุ่งเหยิง หรือ ความหวาดกลัวต่างๆจะตามมา จากการทำนายเหตุการณ์ต่างๆ ในอนาคตครั้งนี้ นายฮูเซลีนโย่ หวังเพียงให้ผู้คนสนใจคำเตือนของเขา เพื่อที่ว่า อาจช่วยให้สามารถหลีกเลี่ยงหายนะเหล่านั้นได้

    ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2559: พายุไต้ฝุ่นขนาดยักษ์จะบุกรุกประเทศจีน ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ประธานาธิบดีคนที่ 43 ของสหรัฐอเมริกา นายจอร์จ วอคเกอร์ บุช จะเข้าโรงพยาบาลและเผชิญหน้ากับสถานการณ์ระหว่างความเป็นและความตาย

    ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2569: เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวในซานฟรานซิสโก ซึ่งมีชื่อเรียกว่า ''The Big One'' ส่งผลให้เกิดความเสียหายครั้งใหญ่ต่อพื้นที่รอบข้าง ภูเขาไฟหลายลูกจะติดขึ้นอีกครั้ง และ เกิดคลื่น สึนามีสูงกว่า 150 เมตร

    กระผมอาจจะเขียนเลอะเทอะ ไร้แก่นสาร อ่านแล้วอาจจะสับสน ลองอ่านดูอีกรอบ...อาจจะเกิดปัญญาว่าทำอย่างไร น้ำจึงจะไม่ท่วมกรุงเทพ ?!
    “สว. นปช.”
    จาก

    PChannel.org: The Leading P Channel Site on the Net

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    The Event ได้แชร์ลิงก์

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/DPuHMpeOozo?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    ปล่อยเส้นพลังงานแสงอาทิตย์ยาว 400,000 ไมล์ เตือยภัย CME

    World Watch ! 400,000 Mile Long Solar Filament Release.
    YouTube
    The sun releashes an earth facing filament. CME ALERT. Solar and
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    The Event

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/YeyUoio5JSA?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ดาวหาง Linear จากภาพกล้องดาวเทียม / ขนาดใหญ่
    Comet Linear Now On Satellite Cameras/HUGE.
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    The Weather Channel

    [​IMG]

    พายุฤดูหนาว เร็กซ์ จะส่งผลกระทบแน่นอนต่อการขับรถบนชายฝั่งตะวันออกตอนเช้า ดูการพยากรณ์ชั่วโมงโดยชั่วโมงของคุณ: VIDEO: NYC Rush Hour Will Be Difficult

    Winter Storm Rex will definitely impact the morning drive on the East Coast. Watch your hour-by-hour forecast: VIDEO: NYC Rush Hour Will Be Difficult
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
  11. iamprateep

    iamprateep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    448
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,685
    ... ขออนุญาติ ท่านสุกิจSukit และทุกๆท่าน"เป็นกรณีพิเศษ" ...
    เพื่อนำ"เอาสิ่งดีๆมาฝากทุกๆท่าน"สักอย่างนึงในสถานการณ์แบบนี้ เพื่อ"คุ้มครอง"และฝึกใจกันครับ
    บ้านเมืองก็วุ่นวายบ้างนะครับช่วงนี้(ตามข่าวล่ะนะ) เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ท่านกัลยาณมิตรอย่าใด้ประมาทกันครับ
    ผมนำเอา"วัฏฏกปริตร ป้องกันอัคคีภัย" มาฝากเพื่อนๆ จะ"ไปที่ใด"ถ้าสะดวก ก็สวดกันนะครับ พิจารณาเอาครับ
    บทสวดก็สั้นๆ แต่จะให้ใด้ความสุขถึงใจ ควรพิจารณาเนื้อหาให้เข้าใจและจะใด้นอบน้อมเช่นกันกับพญานกคุ้มครับ
    ขอให้"สวดกันให้คล่องๆ"นะครับ"ถึงเวลามนต์อันเกิดแต่จิตที่เป็นกุศล พร้อมสัจจะวาจาอธิษฐาน ฯลฯ จะใด้คุ้มครองครับ"
    ... ^^ ...

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=_u6EDE6LS3U"]> วัฏฏกปริตร ป้องกันอัคคีภัย <[/ame] : (Youtube)

    ........................................................................................

    [​IMG]

    > บทวัฏฏะกะปริตร < : (suadmonnetwork.com)

    “อัตถิ โลเก สีละคุโณ สัจจัง โสเจยยะนุททะยา
    เตนะ สัจเจนะ กาหามิ สัจจะกิริยะมะนุตตะรัง
    อาวัชชิตวา ธัมมะพะลัง สะริตวา ปุพพะเก ชิเน
    สัจจะพะละมะวัสสายะ สัจจะกิริยะมะกาสะหัง
    สันติ ปักขา อะปัตตะนา สันติ ปาทา อะวัญจะนา
    มาตา ปิตา จะ นิกขันตา ชาตะเวทะ ปะฏิกกะมะ
    สะหะ สัจเจ กะเต มัยหัง มะหาปัชชะลิโต สิขี
    วัชเชสิ โสฬะสะ กะรีสานิ อุทะกัง ปัตวา ยะถา สิขี
    สัจเจนะ เม สะโม นัตถิ เอสา เม สัจจะปาระมีติฯ”


    วัฏฏกปริตร ป้องกันอัคคีภัย
    เนื้อความในบทสวดกล่าวถึงพระโพธิสัตว์เมื่อครั้งเสวยพระชาติเป็นลูกนกคุ้มที่กำลังถูกไฟป่าลุกลาม แต่ด้วยสัจจะอธิษฐานจึงทำให้ไฟป่าสงบลง ใช้สวดเพื่อป้องกันอัคคีภัย

    ........................................................................................

    ตำนาน : (dhammajak.net)

    สมัยหนึ่ง สมเด็จพระศาสดาเสด็จจาริกไปใน แว่นแคว้นมคธ
    เพื่อบิณฑบาตพร้อมด้วยพระสาวกตามเสด็จเป็นอันมาก

    ครั้นเสด็จกลับหลังจากทำภัตรกิจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
    พระผู้มีพระภาค พร้อมภิกษุสงฆ์เป็นอันมาก
    เสด็จเข้าไปทรงประทับเจริญสมณธรรมในป่าแห่งหนึ่ง

    ขณะนั้นได้บังเกิดไฟป่าขึ้นในทิศทั้งสี่
    ภิกษุสงฆ์ทั้งหลายต่างพากันตื่นตระหนกตกใจ
    บ้างก็บอกว่าจะพากันไปช่วยดับไฟ
    บ้างก็บอกว่าเรามาช่วยกันจุดไฟเพื่อสกัดไฟกันดีกว่า

    ยังมีพระภิกษุผู้เป็นเถระบางรูป กล่าวเตือนขึ้นว่า

    พวกเราจะตระหนกตกใจไปไย
    พระบรมสุคตเจ้าทรงประทับอยู่ด้วยกับเราที่นี่
    เราควรจะไปเฝ้าพระผู้มีพระภาค
    เพื่อให้พระองค์ทรงแนะนำเรื่องนี้จะดีกว่า

    ภิกษุทั้งหลายจึงพากันไปเข้าเฝ้าพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า
    ณ โคนต้นไทรใหญ่ต้นหนึ่ง
    แล้วทูลเรื่องไฟป่าให้พระบรมศาสดาทรงทราบ

    พระบรมสุคตเจ้าเมื่อทรงทราบ
    จึงได้ทรงเสด็จลุกขึ้นยืนทอดพระเนตรไฟในทิศทั้ง ๔

    ในทันทีนั้นไฟป่าที่พระบรมสุคตเจ้า
    ทรงหันไปทอดพระเนตร ได้ดับไป
    ดุจดังบุคคลถือคบเพลิงที่มีไฟลุกอยู่ แล้วจุ่มลงไปในน้ำ
    ไฟนั้นได้ดับลงในฉับพลันฉันนั้น
    โดยรอบพื้นที่ ๑๖ กรีส หรือประมาณ ๑ กิโลครึ่ง

    ภิกษุทั้งหลายเห็นดังนั้น จึงกล่าวสรรเสริญพุทธธานุภาพ
    ของพระผู้มีพระภาคเจ้าว่าเป็นที่มหัศจรรย์ยิ่งนัก

    องค์พระผู้มีพระภาคเจ้าจึงทรงตรัสว่า

    การที่ไฟไหม้มาถึงภูมิประเทศนี้ โดยรอบ ๑๖ กรีส
    แล้วดับไปหาใช่พุทธานุภาพของพระองค์แต่ชาตินี้ไม่ ไฟป่าที่ไม่
    มีชีวิตย่อมดับไปเพราะกำลังแห่งสัจจะวาจาของเราที่มีมาแล้วแต่อดีต

    ครั้นแล้วพระพุทธองค์ก็ทรงแสดงเรื่องที่มีมาแล้วแต่อดีต ความว่า

    ในอดีตสมัยเมื่อพระองค์ ยังทรงเสวยพระชาติเป็น พญานกคุ้มโพธิสัตว์
    ครั้นเมื่อออกจากฟองไข่ ก็ได้อาศัยอยู่ในป่า แคว้นมคธ
    วันหนึ่งพ่อและแม่พญานกคุ้มพากันออกไปหาอาหาร
    ปล่อยให้ลูกนกคุ้มอยู่ในรังตามลำพัง

    ขณะนั้นได้บังเกิดไฟป่า
    ปรากฏขึ้นมาจากทิศทั้ง ๔ รอบรังของลูกนกคุ้ม
    อยู่ห่างจากรัง ๑๖ กรีส หรือหนึ่งกิโลครึ่ง

    ขณะนั้นลูกนกคุ้ม ได้รู้ตัวว่าตนตกอยู่ในวงรอบของไฟป่า
    จึงเหลียวหาบิดามารดา ก็ไม่เห็นลูกนกคุ้มจึงคิดว่า

    โดยปกติธรรมดาสัตว์ เมื่อตัวลูกมีภัยก็ต้องอาศัยพึ่งพิงพ่อแม่
    แต่บัดนี้พ่อแม่เรามิได้อยู่เสียแล้ว
    เราคงจะต้องพึ่งพิงอิงอาศัยตัวเอง
    ลูกนกคุ้มนั้นจึงตั้งสัจจะวาจาว่า

    คุณของศีลมีอยู่
    คุณของธรรมมีอยู่
    คุณของสัจจะวาจานี้ก็มีอยู่จริง

    ปีกทั้งสองข้างเรามีอยู่ แต่ยังบินไม่ได้
    เท้าเราทั้งสองข้างมีอยู่ แต่ยังเดินไม่ได้
    บิดามารดาทั้งสองเรามีอยู่ แต่บัดนี้มิได้อยู่กับเรา

    นี้เป็นสัจจะวาจาของเรา
    ไฟป่าที่ไม่มีชีวิตเอ๋ย
    ด้วยเดชแห่งสัจจะวาจานี้
    ขอไฟป่าจงดับไป

    ครั้นเมื่อสิ้นสัจจะอธิษฐานของลูกนกคุ้ม
    ไฟป่าที่ไหม้มาทั้ง ๔ ทิศ ก็ดับลงโดยพลัน
    ดุจดังบุคคลถือคบเพลิงที่มีเพลิงลุก แล้วจุ่มลงในน้ำฉะนั้น
    ไฟนั้นก็พลันดับไปในทันที

    องค์สมเด็จพระชินศรีจึงทรงตรัสแก่ภิกษุทั้งหลายว่า

    แต่บัดนั้นจวบจนถึงกาลนี้
    ไฟป่าก็มิอาจเผาไหม้เข้ามาถึงเขตนี้ได้อีกเลย
    ซึ่งมีอาณาเขตโดยรอบ ๑๖ กรีส โดยประมาณ ๑ กิโลครึ่ง

    นี้แหละภิกษุทั้งหลาย เป็นอานุภาพของพระโพธิสัตว์ที่มีอยู่ในตัวนกคุ้ม
    ผู้บำเพ็ญบารมี จนได้มาเป็นเราตถาคตในปัจจุบัน

    ........................................................................................


    ปล.เนื้อหา, รายละเอียด และอื่นๆใดๆ หากผิดพลาดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

    ปรารถนาดียิ่ง
    ประทีป
    ... ^__^ ...
    ... _/|\_ ...​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2014
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc

    <iframe width="640" height="390" src="//www.youtube.com/embed/MCFWUemLzM0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    18 ก.พ. 09.00 น. ตามเวลาไทย ดาวเคราะห์น้อยเฉียดโลก (ไปแล้ว)

    ทีมนักดาราศาสตร์จากเว็บไซต์ slooh.com ถ่ายทอดสดดาวเคราะห์น้อย "2000 อีเอ็ม26" เคลื่อนที่ผ่านโลกในระยะประชิด มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 270 เมตร ซึ่งจะเคลื่อนที่ผ่านโลกในระยะประชิดด้วยความเร็ว 43,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลา 02.00 น. ตามเวลามาตรฐานสากลของวันที่ 18 ก.พ. ( 09.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย )

    ทั้งนี้ การเดินทางมาเยือนของดาวเคราะห์น้อย 2000 อีเอ็ม26 มีขึ้นครบ 1 ปีหลังเกิดเหตุอุกกาบาตขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางราว 17 กิโลเมตร และมีน้ำหนักราว 10,000 ตัน ก่อนผ่านชั้นบรรยากาศโลกแล้วแตกออกปเนเสี่ยง ร่วงลงสู่พื้นดินบริเวณเมืองเชลยาบินสก์ ทางตะวันตกของรัสเซีย และพื้นที่บางส่วนของคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2556 ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 1,200 คน
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ลอร์ด เซย์เรน

    [​IMG]

    ในประเทศไทย ศูนย์สูตรสนามแม่เหล็กโลกปัจจุบันได้เลื่อนลงไปอยู่ที่ บริเวณ จ.สุราษฯ แล้ว จากการเบียดของขั้วแม่เหล็ก ใต้ ขั้วที่ 2 ที่ไซบีเรีย (อดีต เคยอยู่ที่ชุมพร สมัยกว่า 100 ปีมาแล้วในตำราที่ไทยยังคงใช้อยู่)
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ลอร์ด เซย์เรน

    [​IMG]

    ข้อมูล สเกลความเร็วการปะทุของมวลโคโรน่า (Corona mass ejection) 5 ระดับ แบ่งตามโอกาส ความยาก - ง่าย ที่จะเจอ และ ความเร็วที่สูงหมายถึงความรุนแรงที่เยอะด้วย

    S --- หรือ solar wind ระดับความเร็วลมสุริยะทั่วไป ของบ่วงสนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์ 250-400 กิโลเมตร / วินาที (ขอเลื่อนตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ลมสุริยะปกติ มีความเร็ว 250-400 กม./วินาที เป็นปกติ)

    C --- มวลโคโรน่าที่ค่อยๆ หลุดช้าๆ ความเร็ว 300-1,000 กม./วินาที โดยปกติ การพ่นมวลโคโรน่าแบบนี้เกิดบ่อย ถ้าเกิดโดยมี solar flare เป็นตัวสร้าง จะให้คลื่นวิทยุ แบบ Type 2 radio emission คือ แผ่เรื่อยๆ ไม่สูงมากแต่นาน ตามความเร็วที่ไม่สูงมากของ มวลโคโรน่า .....**หมายเหตุ ลมสุริยะ จากโพลงโคโรน่า ดวงอาทิตย์ ( corona hole ) อาจมีความเร็วอยู่ในระดับนี้ได้เช่นกัน

    O --- การพ่นมวลโคโรน่า ที่มีความเร็วช่วง 1,000-2,000 กม./วินาที พวกนี้โดยมากเกิดจาก Solar flare ระดับ M-class หรือ X-class ช่วง X1 ถึง X4 อยู่ในระดับปานกลาง อาจมีค่า Ap-index ถ้าเข้าปะทะโลก ที่ 70-150 nT ได้ พวกนี้ อาจมี 10.7 CM radio burst หรือ solar flux burst ที่เรียกว่า tenflare ได้ แต่ค่าจะไม่สูงมาก และการเกิด tenflare นั้นอาจทำให้เกิดการระเบิดคลื่นวิทยุแบบ type 4 radio emission ที่มักจะระเบิดอนุภาคพลังงานสูงออกมามากอีกด้วย แต่ว่าโอกาสจะไม่เยอะมากในระดับนี้

    ........... ** หมายเหตุ solar flare อีกประเภทที่ พ่นมวลโคโรน่า ระดับนี้ได้ คือ Hyder flare หรือ filament eruption (เส้น กำแพงไฟ ปะทุ ...จะเห็นเป็นเส้นของเปลวไฟสีแดง) พวกนี้ให้ความสว่างรังสี เอ็กซ์ หรือ solar flare สว่างแค่ B หรือ C-class แต่การที่มันมีพื้นที่กว้าง ทำให้มันพ่นมวลด้วยความเร็วสูงได้เช่นกัน

    R --- มวลโคโรน่าที่มีความเร็วสูง 2,000-3,000 กม./วินาที ถือว่าสูงมาก สำหรับการพ่นมวลความเร็วระดับนี้ โดยมากเกิดจาก X-flare ขึ้นไป และ โดยมากจะมากกว่า X5.0-class ซะด้วย (อาจถึง X10 X20 - class) ต้องมีสนามแม่เหล็กบริเวณกลุ่มจุดมืดเข้มมากกว่า 3,000 เกาส์ และพื้นที่กลุ่มจุดมืดกว้างระดับนึง ถึงจะทำได้ (พวกน้อยกว่า 2,000 กม./วินาที สนามแม่เหล็กอาจจะแค่ 1,800-2,500 เกาส์) ......... การปะทุของ solar flare ระดับที่ทำให้เกิด การพ่นมวลโคโรน่าเร็วขนาดนี้ มักเกิด 10.7 CM radio burst (tenflare) และ Type 4 radio emission เพราะเป็นการปะทุที่รุนแรงมากระดับนึงเลยที่เดียว (เกิดแบบนี้ส่วนใหญ่มาครบสูตร พายุอนุภาคพลังงานสูง และ พายุแม่เหล็กสุริยะที่รุนแรง) โดยมากมี Ap-index สูง 150-250 nT ซึ่งอยู่ในระดับที่สูงมากเลยทีเดียว ****(เดินทางมาถึงโลก ไม่เกิน 40 ชั่วโมง เป็นส่วนใหญ่เท่าที่เคยอ่านสถิติ)

    ER --- พายุสุดทรงพลัง ความเร็วการพ่นมวลโคโรน่า เกินกว่า 3,000 กม./วินาที หายากมากจะเกิดได้รุนแรงขนาดนี้ จุดกำเนิด ต้องมาจาก solar flare ระดับเกินกว่า X10-class เลย โดยมาก X20 ขึ้นไปเลย พวกนี้ทำให้เกิดพายุแม่เหล็กโลกที่รุนแรงมาก (ถ้าโดนปะทะตรงๆ) เหตุการณ์ที่เคยเกิดเช่น carringtion event ปี ค.ศ.1859 คือประเภทนี้ (มวลโคโรน่าใช้เวลาเดินทางจากดวงอาทิตย์มายังโลกเพียง 17 ชั่วโมงเท่านั้น) 10.7 CM radio burst และ Type 4 radio emission เกิดทั้งคู่แบบแน่นอน พายุอนุภาคส่วนใหญ่รุนแรง (S4-class ขึ้นไป) Ap-index 200-350 nT อาจก่อให้เกิดหายนะทางระบบไฟฟ้าได้เลยทีเดียว

    ** หมายเหตุ คาดการณ์ Ap-index ต้องโดนแบบเกือบ เต็มที่ (ศูนย์กลางการปะทุหันมาหาโลกเป็นมุมที่ตรงมากระดับนึง)

    **** 10.7 CM radio wave หรือ คลื่นวิทยุความยาว 10.7 เซ็นติเมตรนั้น คือ solar flux ที่บ่งบอกสนามแม่เหล็กบริเวณพื้นผิวได้ว่าเข้มประมาณเท่าไหร่ การเกิดปะทุ แบบ tenflare หรือ 10.7 CM radio burst นั้นหมายความว่า solar flare นั้นมีศูนย์กลางการเกิดอยู่ในระดับความลึก ที่ผิว ดวงอาทิตย์ หรือ เกิดตั้งใต้แต่ผิวแล้ว ดันตัวออกมาในบรรยากาศนั่้นเอง ทำให้มันปลดปล่อยมวลโคโรน่าได้รุนแรงมาก
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พุฒิพงศ์ ก้อนวิมล

    [​IMG]

    นี้คือที่ตั้งของภูไฟที่มนุษย์หวาดกลัวมากที่สุดนั้นคือ ภูเขาไฟกรากระตัว เป็นทั้งสิ่งทำให้เกิดเสียงที่ดังมหาศาลที่สุดในโลก ทั้งทำให้เกิดแผ่นดินไหวทั้งโลกมาแล้ว ทั้งยังให้เกิดตลื่นสึนามิสูงถึง40เมตรด้วย คำถามคือมันจะกลับมาระเบิดอีกมัยในยุคของเรา
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ช็อก จับร้านอาหารสยองในโรงแรม เสิร์ฟเมนูเนื้อหัวมนุษย์ พบ"อาวุธปืนเพียบ" วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 14:00:13 น.

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจไนจีเรียได้จับกุมร้านอาหารในโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายหลังได้รับการแจ้งว่า โรงแรมดังกล่าวได้เสิร์ฟเนื้อมนุษย์เป็นอาหารให้แก่ลูกค้า

    รายงานระบุว่า ตำรวจได้บุกเข้ายังร้านอาหารในโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองอานัมบรา และได้พบหัวมนุษย์สดๆ 2 หัวถูกห่ออยู่พลาสติกห่ออาหาร นอกจากนี้ ยังได้ยึดอาหารปืนอาก้า 2 กระบอก พร้อมทั้งปิดร้านอาหาร และจับกุมผู้คนกว่า 11 คน ภายหลังได้รับแจ้งร้านอาหารแห่งนี้มีเมนูประหลาด

    ด้านชายรายหนึ่งเผยว่า เขาเคยเข้ามารับประทานอาหารในร้านนี้ และร้านได้เก็บเงินค่าอาหารเขาในราคาแพง ทำให้เขารู้สึกแปลกใจ แต่ไม่รู้ตัวเองได้กินเนื้อมนุษย์ไปแล้ว พร้อมทั้งแสดงความขยะแขยงที่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ส่วนชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่า เขามักสังเกตเห็นโรงแรมแห่งนี้มีพนักงานทำงานกันอย่างสนุกสนาน แต่ก็ไม่เอะใจกระทั่งตำรวจเข้าจับกุม และเขารู้ความจริงว่า ร้านอาหารในโรงแรมนี้ขายเนื้อมนุษย์

    ช็อก จับร้านอาหารสยองในโรงแรม เสิร์ฟเมนูเนื้อหัวมนุษย์ พบ"อาวุธปืนเพียบ" : มติชนออนไลน์
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MySci

    [​IMG]

    นักวิทยาศาสตร์เสนอข้อมูลว่า พลังค์สตาร์คือสิ่งที่อยู่ใจกลางหลุมดำ

    คู่หูนักดาราฟิสิกส์ได้ส่งเอกสารยื่นเรื่อง ว่าพลังค์สตาร์คือสิ่งที่อยู่ใจกลางหลุมดำ และข้อมูลทุกอย่างที่หลุมดำดูดเข้าไปถูกส่งออกมาในอวกาศทั้งหมด และยังบอกว่าทฤษฏี information paradox (หลุมดำทำลายข้อมูลทุกอย่างที่ดูดเข้าไป) ไม่เป็นความจริง โดยไอเดียพลังค์สตาร์นำมาจากทฤษฏีบิ๊กแบง โดยใช้พลังค์สเกล (h) ยืนยันว่าเมื่อเกิดบิ๊กครั๊นซ์ขึ้นจะตามมาด้วยทฤษฏีสัมพัทธภาพของพลังค์สตาร์ เมื่อพลังค์สาตาร์ดูดข้อมูลในระยะขอบฟ้าเหตุการณ์เข้าไปก็จะมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆจนเสียมวลและระเบิดจนข้อมูลทั้งหมดถูกปล่อยออกมา
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MySci

    โปรเจคปกป้องโลกจากอุกกาบาต

    [​IMG]

    ไม่บ่อยนักที่อุกกาบาตจะสามารถพุ่งมาถึงพื้นโลกและทำอันตรายมนุษย์ได้ อุกกาบาตครั้งที่ร้ายแรงที่สุดที่เคยได้รับการบันทึก เกิดขึ้นในปี 1908 เมื่ออุกกาบาตที่คาดว่าใหญ่กว่า 200 ฟุตระเบิดเหนือประเทศไซบีเรียเป็นทางยาวบนฟากฟ้าหลายไมล์ อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นก็ยังไม่มีใครให้ความสนใจมากเท่าไหร่ เมื่อไม่นานมานี้คณะลุกขุนสหรัฐได้เรียก NASA เข้าประชุมและมอบเงินกว่า 400 ล้านดอลลาห์เพื่อให้นาซาทำวิจัยและหาทางป้องกันเหตุไม่คาดฝันจากอุกกาบาต โดย B612 Foundation คือผู้รับผิดชอบนำโดยนักบินอวกาศปลดเกษียญทั้งหลายในสหรัฐ โครงการจะแล้วเสร็จในปี 2018

    http://fb.com/myscitv
    nextstetptv.com
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MySci

    บรรยากาศบนดวงจันทร์

    [​IMG]

    ในระบบสุริยะของเรามีดวงจันทร์ทั้งหมด 171 ดวง ในนั้น 10 ดวงพบว่ามีบรรยากาศ ดวงจันทร์ของเราเป็นหนึ่งในนั้น บรรยากาศของดวงจันทร์ผสมผสานไปด้วยออกซีเจน มีเทน ไนโตรเจน และคาร์บอนมอนออกไซล์ แต่บรรยากาศของดวงจันทร์เบาบางมากจนสิ่งมีชีวิตอยู่ไม่ได้เพราะใน 1 ลูกบาศก์เซ็นติเมตรมีจำนวนอะตอมเพียง 80,000 หน่วย ในขณะที่โลกมี 2 x 10 ยกกำลัง 19 หน่วย

    http://fb.com/myscitv
    nextstetptv.com
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MySci

    หาดทรายดำ ประเทศไอซ์แลนด์

    [​IMG]

    ทรายดำเกิดจากการที่ลาวาร้อนไหลลงไปสัมผัสกับน้ำทะเลอย่างฉับพลัน จนทำให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง และเกิดเป็นเม็ดทรายสีดำ หรืออาจจะเกิดจากการตกสะสมของตะกอนที่แตกหักมาจากหินต้นกำเนิด อย่างไรก็ตามหาดทรายดำจะคงอยู่ไม่นานนักเนื่องจากทรายดำจะโดนพายุและคลื่นพัดพาหายไปในทะเล
     

แชร์หน้านี้

Loading...