ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MySci

    ดุมดาราจักร บริเวณที่เต็มไปด้วยดาวฤกษ์

    [​IMG]

    ดุมดาราจักร ( Galactic bulge) คือส่วนที่มีดาวฤกษ์เกาะกลุ่มกันอยู่อย่างหนาแน่นที่สุดในดาราจักร ปัจจุบันนี้เชื่อกันว่า มีดุมดาราจักรอยู่อย่างน้อย 2 ชนิด คือชนิดที่เหมือนดาราจักรชนิดรี กับชนิดที่เหมือนดาราจักรชนิดก้นหอย

    ดุมดาราจักร | มายไซน์
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MySci

    แผ่นน้ำแข็งอาร์คติกละลายเร็วกว่าที่คาดการณ์

    [​IMG]

    แม้แต่การวิเคราะห์โดยใช้ภาพถ่ายทางดาวเทียมกว่า 30 ปีก็ยังคาดการณ์ผิด เมื่อแผ่นน้ำแข็งอาร์คติกละลายเร็วกว่าเดิมมาก แผ่นน้ำแข็งขั้วโลกช่วยให้ขั้วโลกยังคงความเย็นได้ด้วยการสะท้อนรังสีดวงอาทิตย์กลับไปในอวกาศได้ระดับหนึ่ง แต่ทะเลลึกใต้น้ำแข็งไม่มีความสามารถนี้ ดังนั้นตั้งแต่ปี 1960 ที่โลกเริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับน้ำแข็งที่เริ่มละลายเร็วขึ้น ความสามารถในการสะท้อนรังสีก็เริ่มน้อยลงไปด้วย

    http://fb.com/myscitv
    nextstetptv.com
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MySci

    ช้างเอเชียปลอบกันเมื่ออีกตัวรู้สึกเศร้า

    [​IMG]

    ผลการศึกษาล่าสุดยืนยันว่าช้างสายพันธุ์เอเชียจะปลอบใจตัวอื่นถ้าหากมีตัวใดเครียดหรือเศร้าใจโดยการใช้งวงแตะตัวกันหรือสื่อสารกัน ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันได้ว่าช้างเอเชียมีความสามารถในการเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น จอร์ช พร็อคนิคยังเสริมอีกว่า จากการศึกษาพฤติกรรมช้างกว่า 50 ปี ช้างป่าแอฟริกาก็มีความสามารถเดียวกันเช่นเดียวกับช้างเอเชีย พวกเขา(ช้าง)สามารถเข้าใจความรู้สึกและรับรู้ความสัมพันธุ์ที่ส่งผลกระทบต่อกันและกันได้

    http://fb.com/myscitv
    nextstetptv.com
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MySci

    ทำไมคีบอร์ดไม่เรียง A-Z

    [​IMG]

    เนื่องจากเครื่องพิมพ์ในยุคแรกมีการจัดเรียงแป้นพิมพ์ตามลำดับตัวอักษรแต่เกิดปัญหาด้านพิมพ์ดีดติดขัดกันอยู่บ่อยๆกับคนที่สามารถพิมพ์ได้เร็ว หลังจากนั้นจึงมีการแก้ไขโดยจัดเรียงแป้นพิมพ์ใหม่เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับการพิมพ์โดยการแยกตัวอักษรที่มักนำมาใช้ผสมกับคำให้อยู่คนละฝั่งของเครื่องพิมพ์ การจัดเรียงแป้นพิมพ์แบบ QWERTY ได้รับความนิยมที่สุดในปัจจุบันเพราะสามารถทำให้เราพิมพ์ได้เร็วขึ้น

    http://fb.com/myscitv
    nextstetptv.com
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    น้ำประปาเค็ม เหตุน้ำทะเลหนุนสูง ชี้ถ้าแค่รสกร่อย ไม่เป็นอันตราย
    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    [​IMG]

    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ThaiTV19 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

    ผู้ว่าการการประปาฯ แจงเหตุ น้ำประปาเค็ม เร่งประสานกรมชลฯ ลดความเค็มลงแล้ว ด้านนักโภชนาการชี้ ไม่กระทบต่อสุขภาพ เพียงแค่มีรสกร่อย

    จากกรณีที่เกิดปัญหาน้ำประปาเค็มในพื้นที่หลายส่วนของกรุงเทพมหานครนั้น ล่าสุด วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 นายสง่า ดามาพงษ์ อุปนายกสมาคมโภชนาการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพ เนื่องจากกระบวนการผลิตน้ำประปามีมาตรฐาน แต่หากมีรสเค็มมากเกินไปจนเหมือนกินน้ำเกลือก็อาจทำให้ร่างกายได้โซเดียมคลอไรด์ แต่เฉพาะกรณีที่ดื่มน้ำประปาในปริมาณมาก ๆ ทุกวัน

    ส่วนที่น้ำประปาเค็มจะเกี่ยวกับภัยแล้งหรือไม่นั้น อุปนายกสมาคมโภชนาการฯ ระบุว่า ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ยืนยันว่า ถ้าน้ำไม่เค็มมาก มีเพียงแค่รสกร่อย ๆ ก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

    ด้าน นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผู้ว่าการการประปานครหลวง เผยว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพฯ เขตพระนครทั้งหมด รวมถึงปลายน้ำสมุทรปราการ ส่วนฝั่งธนบุรีนั้นไม่มีแน่ ส่วนวิธีการแก้นั้น เบื้องต้น ตนได้ประสานไปยังกรมชลฯ ให้ดึงน้ำจากทางตะวันตกเข้ามาเติมเพื่อลดความเค็มแล้ว จากที่เคยเค็มสูงสุดอยู่ที่ 1,800 มก./ลิตร จากค่ามาตรฐานที่ 250 มก./ลิตร พร้อมกันนี้ ทางกรมชลฯ ได้ระบายน้ำในเขื่อนมาช่วย

    ทั้งนี้ สำหรับสาเหตุที่น้ำประปาเค็มนั้น นายวิสุทธิ์ นพคุณทอง รองผู้ว่าการประปานครหลวงฝ่ายผลิตและส่งน้ำในฐานะประธานกรรมการศูนย์อำนวยการเพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤติการณ์น้ำและคุณภาพน้ำ ระบุว่า เป็นผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้งในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ประกอบกับปรากฏการณ์น้ำทะเลยกตัวสูงที่มาเร็วกว่าทุกปี ส่งผลให้มีน้ำทะเลหนุนเข้าแม่น้ำเจ้าพระยามาก ซึ่งส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปาในฝั่งตะวันออกที่ใช้น้ำดิบจากแม่น้ำเจ้าพระยา เรียกได้ว่า เป็นสถานการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อนในรอบ 100 ปี ที่เคยพบสูงสุดเมื่อปี 2553 ก็น้อยกว่านี้มาก

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หิมะตกอีกแล้วในภาคเหนือเวียดนาม นักท่องเที่ยวแห่ดูอีกระลอก
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 กุมภาพันธ์ 2557 07:40 น.


    [​IMG]

    นักท่องเที่ยวจอดรถบนโค้งของทางหลวงจาก อ.เมืองหล่าวกายไปยัง อ.ซาปา ที่อยู่ห่างออกไปราว 34 กม.บนเขา เพื่อชมหิมะที่ตกลงมาให้เห็นอีกระลอกหนึ่งในย่านนี้ สัปดาห์ที่แล้วสื่อของทางการรายงานว่าได้เกิดหิมะตกคล้ายกันนี้ในเขตที่ราบสูงเหมิ่วเซิน แหล่งท่องเที่ยวใน จ.ลังเซินทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศหลังจากอุณหภูมิลดลงต่ำลบ 1-2 องศา.

    ASTVผู้จัดการออนไลน์ - เกิดหิมะตกลงมาอีกครั้งหนึ่งในวันพุธ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ในเขต อ.ซาปา (Sapa) เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมบนเขาในภาคเหนือเวียดนาม นักท่องเที่ยวนับพันๆ คนเดินทางกลับไปที่นั่นอีกครั้งหนึ่ง หลังจากทราบล่วงหน้าจากพยากรณ์อากาศ แม้ว่าจะตกไม่หนักเช่นครั้งแรกในช่วงปลายปีที่แล้วก็ตาม

    หิมะเริ่มโปรยปรายลงตั้งแต่ตอนเช้าตรู่หลังจากอากาศเย็นลงอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 วันก่อนหน้านั้น ถึงแม้จะตกลงเป็นเวลาสั้นๆ แต่ก็มีปริมาณมากพอปกคลุมใบไม้ต้นไม้ตามรายทางจาก อ.เมือวหล่าวกาย (lao Cai) ไปยังซาปา และปกคลุมเนินเขาในเขตรอบนอกของเมืองท่องเที่ยวสำคัญแห่งภาคเหนือ มีรายงานเรื่องนี้ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของจังหวัด

    หิมะหายไปอย่างรวดเร็วเมื่อเกิดฝนตกโปรยปรายลงในตอนบ่ายวันเดียวกัน แต่อุณหภูมิในทั่วอาณาบริเวณยังคงหนาวเย็นถึง -1 องศา มีหมอกลงจัด ศูนย์อุตุนิยมวิทยาและอุทกศาสตร์กลางในกรุงฮานอยแจ้งว่า มวลความกดอากาศสูงยังปกคลุมอยู่ทั่วภาคเหนือเวียดนามซึ่งจะทำให้อากาศหนาวเย็นตลอดสัปดาห์นี้.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทางการเวียดนามยืนยันหวัดนกระบาด 11 จังหวัดทั่วประเทศ
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 กุมภาพันธ์ 2557 14:08 น.

    [​IMG]

    ภาพแฟ้มเอเอฟพีปี 2555 เกษตรกรชาวเวียดนามเดินผ่านฟาร์มเลี้ยงเป็ดใกล้กับทุ่งนา ชานกรุงฮานอย ทางการเวียดนามเผยว่า พบการแพร่ระบาดของไข้หวัดนกใน 11 จังหวัดทั่วประเทศ และทางการได้กำจัดสัตว์ปีกไปแล้วมากกว่า 30,000 ตัว.--Agence France-Presse/Hoang Dinh Nam.


    ซินหวา - กรมสุขภาพสัตว์ กระทรวงเกษตรและพัฒนาชนบทเวียดนาม ยืนยันวานนี้ (18) ว่า เชื้อไวรัสไข้หวัดนกแพร่ระบาด 24 จุด ใน 11 จังหวัดทั่วประเทศ

    เว็บไซต์ของกระทรวงเกษตรและพัฒนาชนบท รายงานว่า จังหวัดที่พบว่ามีเชื้อไวรัสไข้หวัดนกแพร่ระบาดนั้น ประกอบด้วย จังหวัดทางภาคใต้ 5 จังหวัด คือ จ.ลองอาน ก่าเมา แค็งห์ฮว้า บ่าเหรียะ-หวุงเต่า และ 4 จังหวัดในภาคกลาง คือ จ.ดั๊กลัก กอนตูม เติยนิงห์ ฝูเอียน และ 2 จังหวัดทางภาคเหนือ คือ จ.นามดิ่งห์ และจ.ลาวกาย

    จนถึงปัจจุบัน มีสัตว์ปีกป่วยด้วยโรคไข้หวัดนกรวมทั้งสิ้น 23,819 ตัว และทางการได้กำจัดสัตว์ปีกไปแล้วทั้งหมด 30,777 ตัว

    นอกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดใน 11 จังหวัดตามที่กล่าวไปแล้วนั้น ยังมีการแพร่ระบาดขนาดเล็กเกิดขึ้นในบางชุมชน แต่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ และดำเนินการไม่ให้มีการแพร่กระจายเป็นวงกว้างออกไป

    ทั้งนี้ กรมสุขภาพสัตว์ได้ตั้งกลุ่มทำงานขึ้น 15 กลุ่ม เพื่อตรวจสอบ และสั่งการควบคุมและป้องกันไข้หวัดนกในชุมชน

    และเมื่อวันจันทร์ (17) รองผู้อำนวยการสำนักงานการเกษตรและพื้นที่ชนบทของ จ.กว่างนาม ที่เป็นจุดที่มีการแพร่ระบาดของไข้หวัดนกมากที่สุด ได้กล่าวกับสำนักข่าวเตื่อยแจ๋ว่า ในเวลานี้ สถานการณ์ไข้หวัดนกในจังหวัดกลับสู่ภาวะปกติแล้ว โดยจังหวัดได้ควบคุมการแพร่ระบาด และไม่มีการระบาดเพิ่มใหม่

    ทางจังหวัดยังได้กำจัดสัตว์ปีก ที่ส่วนใหญ่เป็นเป็ด ไปมากกว่า 11,000 ตัว และฉีดวัคซีนสัตว์ปีกมากกว่า 60,000 ตัว

    ในการประชุมกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในการดำเนินการแผนปฏิบัติการเพื่อป้องกันไข้หวัดนกที่สามารถติดต่อมายังมนุษย์ได้ เมื่อวานนี้นั้น นายกาว ดึ๊ก ฟ้าต รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและพัฒนาชนบทเวียดนาม กล่าวว่า ตลาดค้าสัตว์ปีก จำเป็นต้องปิดทำการค้าขายเป็นเวลาอย่างน้อย 1 วัน ต่อเดือน เพื่อทำการฆ่าเชื้อ และห้ามดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนสัตว์ปีกที่ยังมีชีวิตในทุกรูปแบบตามพรมแดน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

    อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามระบุว่า ประเทศยังคงมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนกผ่านตลาดชายแดน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเพิ่มความตระหนักในประชาชนในท้องที่เพื่อให้การป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดนกมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น.

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สหรัฐฯเตือนคนร้ายอาจซ่อน “ระเบิดรองเท้า” บนสายการบินมายังสหรัฐฯ-ไม่เจาะจงเครื่องบินประเทศใด โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 กุมภาพันธ์ 2557 08:48 น.

    [​IMG]

    เอเอฟพี – เจ้าหน้าที่ความมั่นคงสหรัฐฯประกาศเตือนให้สายการบินต่างๆ เฝ้าระวังคนร้ายซุกซ่อน “ระเบิดรองเท้า” บนเครื่องบินที่จะเดินทางมาสหรัฐฯในระยะนี้

    กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ (DHS) ได้แจ้งเตือนไปยังสายการบินต่างๆ หลังได้รับ “ข่าวกรองล่าสุด” ที่เชื่อถือได้ว่า มีกลุ่มคนร้ายที่มุ่งโจมตีเครื่องบินโดยสารโดยอาจซุกระเบิดมาในรองเท้า สถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีรายงาน

    เจ้าหน้าที่ความมั่นคงสหรัฐฯซึ่งให้สัมภาษณ์กับ เอ็นบีซี แนะนำให้มีการตรวจสัมภาระของผู้โดยสารให้เข้มงวดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะรองเท้า

    ปัจจุบันบางสนามบินมีกฎให้ผู้โดยสารต้องถอดรองเท้าให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หลังเกิดกรณีของ ริชาร์ด รีด หนุ่มชาวอังกฤษซึ่งแอบเอาวัตถุระเบิดซ่อนไปในรองเท้า และพยายามก่อวินาศกรรมเครื่องบินของสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์สจากกรุงปารีสไปยังเมืองไมอามี เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2001 หรือหลังเกิดเหตุการณ์ 9/11 ได้เพียง 3 เดือน

    ด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า สหรัฐฯและชาติพันธมิตรได้ทราบข่าวกรองมาว่า กลุ่มก่อการร้ายกำลังพัฒนาระเบิดรองเท้ารูปแบบใหม่

    อย่างไรก็ดี คำเตือนเฝ้าระวังครั้งนี้ไม่ได้เจาะจงไปที่ประเทศ, สายการบิน หรือช่วงเวลาใดเป็นการเฉพาะ และสหรัฐฯยังไม่ทราบแผนการที่แน่นอนของกลุ่มก่อการร้าย

    เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ความมั่นคงของสหรัฐฯก็ได้ออกมาเตือนว่า อาจมีผู้ไม่หวังดีซุกระเบิดไว้ในหลอดยาสีฟันเพื่อโจมตีเมืองโซชิของรัสเซีย ซึ่งกำลังเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2014

    “ระบบความมั่นคงของเราประกอบด้วยหลายช่องทาง ทั้งที่มองเห็นได้และมองไม่เห็น โดยอาศัยข่าวกรองที่ได้รับล่าสุด และกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิยังคงปรับเปลี่ยนมาตรการรักษาความปลอดภัยอยู่เรื่อยๆเช่นเคย เพื่อให้รองรับกับรูปแบบความเสี่ยงที่เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน” ถ้อยแถลงจากกระทรวง ระบุ

    เมื่อวันคริสต์มาส ปี 2009 หนุ่มไนจีเรียนาม อุมาร์ ฟารุก อับดุลมุตตอลิบ ก็พยายามวางระเบิดสายการบินสหรัฐฯที่เดินทางจากเมืองอัมสเตอร์ดัมมายังเมืองดีทรอยต์ โดยซุกระเบิดไว้ในกางเกงใน ขณะก่อเหตุเขาเพิ่งจะอายุ 23 ปีเท่านั้น

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “สโนว์เดน” จอมแฉ ปลื้มได้รับเกียรติถูกเลือกเป็น “อธิการม.กลาสโกว์”
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 กุมภาพันธ์ 2557 16:14 น.

    [​IMG]

    เอเจนซีส์ - เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตนักวิเคราะห์ข้อมูลหน่วยงาน NSA ที่ขณะนี้ลี้ภัยอยู่ในรัสเซีย ได้ออกแถลงการณ์แสดงความรู้สึกยินดีที่ได้รับการเสนอชื่อและถูกเลือกให้ดำรงตำแหน่งอธิการมหาวิทยาลัยแห่งกลาสโกว์ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้นเป็นประวัติศาสตร์ และย้ำว่านี่เป็นสัญลักษณ์ของเสรีภาพทางวิชาการ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่สามารถมาดำรงตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ได้ก็ตาม

    ในแถลงการณ์ของ เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน ถึงหนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนของอังกฤษ กล่าวว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติหลังจากนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งกลาสโกว์ที่มีประวัติย้อนหลังยาวนานไปถึงปี 1451ได้ลงคะแนนอย่างท่วมท้นเพื่อเลือกให้เขาดำรงตำแห่งอธิการบดีในวาระ 3ปีข้างหน้านี้ ซึ่งการออกเสียงครั้งนี้สโนว์เดนถือว่าเป็นความกล้าหาญที่ยิ่งใหญ่ซึ่งสนับสนุนเสรีภาพทางวิชาการ

    การลงคะแนนเสียงครั้งนี้เป็นเสมือนสัญลักษณ์สำหรับสโนว์เดน เหตุที่เขาไม่มีทางทีสามารถเดินทางมาเพื่อทำหน้าที่รับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ได้ หรือการทำหน้าที่กล่าวต้อนรับในการปฐมนิเทศน์นักศึกษาเข้าใหม่ เพราะในขณะนี้สโนว์เดนยังเป็นผู้ร้ายของสหรัฐฯที่หนีการจับกุม และได้ขออาศัยลี้ภัยทางการเมืองอยู่ในรัสเซีย

    การประกาศผลมีขึ้นไม่นานหลังจากการลงคะแนนทางออนไลน์ได้สิ้นสุดลงในเวลา 17.00น.เมื่อวานนี้(18) โดยก่อนหน้านี้สโนว์เดนได้ถูกเสนอชื่อโดยกลุ่มของนักศึกษาที่ได้อ้างว่า ได้ขออนุญาตเขาผ่านทนายความประจำตัวของสโนว์เดนเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ปรากฏว่าสโนว์เดนยังสามารถเอาชนะอดีตนักปั่นแชมป์เปียน raeme Obree รวมไปถึง นักเขียน อลัน บิสเซตต์ และสาธุคุณ เคลวิน โฮลด์สเวิร์ต

    ด้าน คริส แคสเซลล์ส โฆษกของสโนว์เดนในการหาเสียงรับเลือกตั้งอธิการบดีของสโนว์เดนได้กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ทราบผลว่า "เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน" ได้รับเลือกตั้งดำรงตำแหน่งอธิการบดีของมหาวิทยาลัยแหงกลาสโกว์ และในวันนี้เป็นอีกครั้งที่เราประสบความสำเร็จที่ได้พิสูจน์ต่อโลกว่า เราไม่ได้เพิกเฉยต่อประเด็นสำคัญ เช่น สิทธิทางประชาธิปไตย

    ทางด้าน ชาลส์ เคนเนดี อธิการบดีมหาวิทยาลัยที่กำลังจะหมดวาระ และเป็นอดีตหัวหน้าพรรคลิบเด็มได้กล่าวว่า “นับว่าเป็นเกียรติมากที่ได้ทำงานรับใช้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งกลาสโกว์มาเป็นเวลา 6 ปี ตำแหน่งอธิการบดีเป็นตำแหน่งที่สำคัญ ผมหวังว่าผู้ที่จะเข้ามารับช่วงต่อประสบความสำเร็จในทุกด้าน”

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Tukkaa Poungthong

    ไฟดับวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2557 โปรดตรวจสอบพื้นที่อาศัยของท่าน!!!

    [​IMG]
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub ได้แชร์ลิงก์

    เจ้าหน้าที่พนักงานแบงค์ตายไปแล้ว20กว่าคน ล้วนโยงใยไปถึงLIoyd Blankfein แห่งGoldman Sachs

    Max Keiser จากทีวีRussia Today รายงานล่าสุดว่าเจ้าพนักงานแบงค์จากโลกตะวันตกที่เสียชีวิต หรือฆ่าตัวตายอย่างกระทันหันไปแล้ว20กว่าคน ล้วนแล้วแต่โยงใยไปถึงLloyd Blankfein CEO ของ Goldman Sachs

    Max Keiser บอกว่าเจ้าพนักงานแบงค์เหล่านี้อาจจะแฉความลับของLloyd Blankfein และโดนสั่งเก็บ หรือไม่ก็ฆ่าตัวตายเพราะว่ามีส่วนเกี่ยวโยงกับLloyd Blankfein

    ลองนึกภาพดูเอาเองว่า คุณมีความเกี่ยวพันกับLloyd Blankein และคุณรู้ว่านายของคุณกระทำการเผาสังหารหมู่ทางการเงินแบบ Holocaust คุณจะไม่อยากที่จะฆ่าตัวตายหรือ?

    เจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับและตรวจสอบของทั้งยุโรปและสหรัฐฯกำลังสืบสวนว่ามีการปั่นตลาดอัตราแลกเปลี่ยนและตลาดบริโภคภัณฑ์โดยพวกธนาคารยักษ์ต่างๆ ในขณะที่พนักงานแบงค์ที่เกี่ยวข้องกับตลาดนี้ทั้งทางตรงและทางอ้อมถูกฆ่าตาย หรือฆ่าตัวตายนับ20กว่าคนแล้ว


    thanong
    19/2/2014

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/LmW9PgxNLOk?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Timeseasons Coffee Innovation Capital

    คำทำนาย ดร.กัญจิรา ที่บอกว่าจะมีแผ่นดินทรุดส่งคลิปมา ให้ดูนั้นตอนนี้น่าจะเริ่มเป็นจริงแล้ว เพราะวันนี้ดูข่าวมีตลิ่งทรุดที่ริมคลองเทเวศร์ใกล้ กรมฯ ส่งเสริมสหกรณ์ มีห้องแถวริมตลิ่งทรุดหลายห้อง มีคนตกลงไปในน้ำหลายคน แม่ค้ามีผลกระทบขายของริมตลิ่งไม่ได้

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/GYwV-x_YOs4?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ดร.กัญจีรา... วูดดี้ 16.2.2557
    13-18 กุมภาพันธ์ 2557
    มนุษย์จะกลายพันธุ์ DNA มีการเปลี่ยนแปลง
    หลังวันที่ 13-18 กุมภาพันธ์ 2557
    ธรณีพิโรธ แผ่นดินทรุด ฟ้าผ่าทำให้ไฟดับ ไฟไหม้ตึกสูง
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc

    [​IMG]

    20 ก.พ. น้ำปนเปื้่อนกัมมันตรังสี 100 ตันรั่วไหลจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ว่าบริษัทผลิตไฟฟ้าโตเกียว ( เท็ปโก ) ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะไดอิจิ ระบุพบการรั่วไหลของน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีน้ำหนักราว 100 ตัน รั่วไหลแแกมาจากถังเก็บ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งทะเลราว 700 เมตร น้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีที่รั่วไหลออกมามีค่าความรุนแรง 230 ล้านเบคเคอเรลต่อลิตร สูงกว่ามาตรฐานมาก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมการรั่วไหลของน้ำได้แล้ว

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 1 วันหลังเท็ปโกพบการชำรุดที่เทอร์โมมิเตอร์ 1 ใน 2 ตัวที่ใช้สำหรับวัดระดับความร้อนส่วนล่างของถังบรรจุเครื่องปฏิกรณ์หมายเลข 2 ทั้งนี้ ภายในถังมีเทอร์โมมิเตอร์ทั้งหมด 9 ตัว ซึ่งได้รับคำสั่งให้หยุดทำงานแล้ว

    น้ำปนกัมมันตรังสี 100 ตันรั่วออกจากถังเก็บในโรงไฟฟ้าฟูกูชิมะ | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc

    [​IMG]

    20 ก.พ. สองเกาหลีเริ่มงานรวมญาติครั้งแรกในรอบเกือบ 4 ปี
    (ชมคลิปข่าว [ame=http://www.youtube.com/watch?v=y6t99MM-Rj0]S. Korean families arrive in Mt. Kumgang resort - YouTube[/ame])
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซ็อกโช ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ว่าชาวเกาหลีใต้ 82 คน ส่วนใหญ่อยู่ในวัยชรา เป็นกลุ่มแรกที่เดินทางข้ามฝั่งไปยังรีสอร์ทคุมกัง ในเกาหลีเหนือ ด้วยรถบัสที่รัฐบาลจัดเตรียมเอาไว้ เพื่อร่วมงานรวมญาติที่พลัดพรากจากกันในช่วงสงคราม ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 3 ปี

    เจ้าหน้าที่กระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้ซึ่งคอยอำนวยความสะดวกอยู่ตามแนวชายแดนที่ขบวนรถบัสทั้ง 10 คันแล่นผ่านเผยว่า การเดินทางล่าช้ากว่ากำหนดหลายชั่วโมง เนื่องจากมีผู้โดยสารหญิง 2 คนต้องเข้ารับการตรวจฉุกเฉินจากแพทย์ ทั้งนี้ หากกำหนดการเป็นไปตามที่วางเอาไว้ งานรวมญาติจะเริ่มต้นขึ้นในเวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 13.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ) โดยผู้ร่วมงานจะใช้เวลาอยู่ร่วมกันภายในรีสอร์ทคุมกัง ระหว่างวันที่ 20-25 ก.พ.

    นายคิม ดอง-นิน วัย 81 ปี หนึ่งในชาวเกาหลีใต้ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมงาน กล่าวว่าแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่การได้พบหน้าพี่สาวซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงเปียงยางอีกสักครั้ง คือช่วงเวลาที่เขารอคอยมาทั้งชีวิต คิมไม่แน่ใจว่าต่างฝ่ายจะจำกันและกันได้หรือไม่ แต่การแสดงรูปถ่ายวัยเด็กให้อีกฝ่ายเห็นน่าจะช่วยได้ ก่อนเผยว่า เขาเตรียมของขวัญ เสื้อผ้า อาหารแห้ง ขนมและยารักษาโรคมากมายสำหรับมอบให้พี่สาวด้วย เนื่องจากเป็นของที่หาซื้อได้ยากในเกาหลีเหนือ

    สองเกาหลีเริ่มงานรวมญาติครั้งแรกในรอบเกือบ 4 ปี | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พุฒิพงศ์ ก้อนวิมล

    [​IMG]

    ใครรู้จักต้นไม้ชนิดนี้บ้างมันคือต้น"คูณ" "ราชพฤกษ์ รู้มัยว่ามันคือสัญลักษณ์ เมื่อฤดูร้อนมาถึงแล้ว มันมีขึ้น ทั้วไป(หน้าบ้านผมก็มี1ต้น)เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง มีความสูง 10-20 เมตร ดอกขึ้นเป็นช่อยาว 20-40 เซนติเมตร แต่ละดอกมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 4-7 เซนติเมตร มีกลีบดอกสีเหลืองขนาดเท่ากัน 5 กลีบ ผลยาว 30-62 เซนติเมตร และกว้าง 1.5-2.5 เซนติเมตร มีกลิ่นฉุน และมีเมล็ดที่มีพิษเป็นจำนวนมาก แต่นั้นไม่ใช้ประเด็นที่จะบอก ที่จะบอกคือ เมื่อฤดูร้อนมาถึงต้นไม้ต้นนี้มันจะผลิตดอกไม้สีเหลืองสวยงามเต็มต้น แต่ตอนนี้ที่สังเกตุคือยังไม่มีแสดงว่ายังไม่น่าจะเป็นฤดูร้อน
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Ammy Chumnankij ได้แชร์ รูปภาพ ของ Ple Wongchana Pinkaew

    [​IMG]

    น่าสนใจค่ะ ลองอ่านดู
    ข่าวจากภาคใต้เงียบไป เพราะโดนแย่งชิงพื้นที่สื่อ
    เจาะ 3 เหตุผลใต้เดือด! โดย : ปกรณ์ พึ่งเนตร

    หลายคนสงสัยว่าทำไมสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงนี้รุนแรงขึ้น ทั้งๆ ที่ช่วงปลายปีที่แล้ว ต่อเนื่องถึงต้นปี 57 ภาพรวมสถานการณ์ดูจะเบาบางลงไป หากพิจารณาข้อมูลจากตัวเลขที่เก็บรวบรวมโดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) จะพบว่าจริงๆ แล้วสถานการณ์ที่ชายแดนใต้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรนัก

    เดือน ม.ค.57 ตลอดทั้งเดือน เกิดเหตุรุนแรงทุกประเภท 66 ครั้ง เป็นเหตุความมั่นคง 56 ครั้ง แบ่งเป็นเหตุยิงด้วยอาวุธปืน 34 ครั้ง ลอบวางระเบิด 22 ครั้ง ยอดผู้เสียชีวิต 45 ราย บาดเจ็บ 46 ราย...ย้อนไปดูสถิติเหตุรุนแรงช่วงเดือน ธ.ค.56 พบว่ามีเหตุความมั่นคงเกิดขึ้น 60 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 46 ราย บาดเจ็บ 105 ราย ขณะที่เดือน พ.ย.กับ ต.ค.56 มีเหตุความมั่นคงเกิดขึ้นเดือนละ 52 ครั้งเท่ากัน จากสถิติตัวเลขพบว่าจำนวนเหตุรุนแรงไม่ได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเหตุยิงหรือระเบิด แต่ช่วงปลายปีที่แล้วอาจมีความสูญเสียขนาดใหญ่ค่อนข้างน้อย และไม่มีกรณีสูญเสียในกลุ่มที่สังคมให้ความสนใจ เช่น เด็ก หรือครู ทำให้ไม่ค่อยเป็นข่าว

    หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่วิเคราะห์สาเหตุได้ว่า...

    1.ช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค.56 และต้นเดือน ม.ค.57 สถานการณ์การเมืองในส่วนกลางค่อนข้างร้อนแรง และชิงพื้นที่สื่อไปหมด การก่อเหตุรุนแรงที่ชายแดนใต้หากไม่แรงจริงหรือสร้างความสูญเสียขนาดใหญ่ ย่อมไม่สามารถชิงพื้นที่สื่อไปได้
    2.มีการเปลี่ยนถ่ายหรือสร้างกองกำลังรุ่นใหม่ หลังจากช่วงปีที่ผ่านมาบรรดาแกนนำ-แนวร่วมถูกจับกุมดำเนินคดีและเสียชีวิตจากการปะทะไปหลายราย
    3.ช่วงปลายปีมักมีฝนตกหนักและน้ำท่วม จึงเป็นช่วงที่สถานการณ์ค่อนข้างเบาบางเป็นปกติอยู่แล้ว

    อย่างไรก็ดี ปัจจัยข้อ 2 ที่มีแนวร่วมและแกนนำกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงถูกจับกุมค่อนข้างมากจากปฏิบัติการเชิงรุกของทหารตำรวจนั้น นับว่าเป็นปัจจัยสำคัญ ทำให้ พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 ออกมาแถลงเมื่อวันที่ 12 ม.ค.57 ว่าสถานการณ์ชายแดนใต้ห้วงไตรมาสสุดท้ายถือว่าดีขึ้น มีเหตุรุนแรงลดลงเมื่อเทียบกับห้วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

    แต่บทวิเคราะห์สถานการณ์ของ พล.ท.สกล ในบรรทัดต่อมาก็ชี้แนวโน้มสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี "กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังไม่ลดความพยายาม พร้อมกับฉกฉวยโอกาสที่มีความขัดแย้งทางการเมืองภายในประเทศ ทำการก่อเหตุร้ายเพื่อลดความน่าเชื่อถือและบั่นทอนอำนาจรัฐ ทั้งการลอบวางระเบิด การซุ่มโจมตีต่อเจ้าหน้าที่ และการลอบทำร้ายเป้าหมายอ่อนแอ ใช้สื่อออนไลน์และการจัดเวทีเสวนาตอกย้ำเหตุการณ์ในอดีต รณรงค์เรื่องอัตลักษณ์และการกำหนดใจตนเอง รวมทั้งเหตุที่เกิดจากภัยแทรกซ้อนและความขัดแย้งระหว่างกลุ่มมีแนวโน้มสูงขึ้นเช่นกัน"

    ถัดจากนั้นเพียง 2 วัน (14 ม.ค.) สถานการณ์ก็กลับเข้าสู่โหมดรุนแรง โดยมีเหตุยิงครูเสียชีวิตใน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เป็นจุดเริ่ม เพราะเป็นเหตุรุนแรงที่ต้องการผลสะเทือนทางจิตวิทยา เนื่องจากเกิดขึ้นก่อนวันครูเพียง 2 วัน และนับจากนั้นก็มีเหตุร้ายรูปแบบต่างๆ เกิดขึ้นถี่ยิบ

    หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่วิเคราะห์สาเหตุของสถานการณ์ได้ว่า...
    1.แม้บีอาร์เอ็นแถลงชัดเจนว่าไม่เจรจากับรัฐบาลไทยแล้ว แต่ทีมที่เคยร่วมโต๊ะพูดคุยสันติภาพทั้งฝั่งไทยและบีอาร์เอ็นยังเชื่อมั่นในแนวทางนี้อยู่ และเห็นตรงกันว่าการเจรจาเป็นทางออกเดียวที่จะยุติปัญหาความขัดแย้งที่ปลายด้ามขวานได้ ทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเร่งก่อเหตุเพื่อสะสมอำนาจต่อรอง ทำให้เห็นว่าภาพรวมของปัญหาไม่ได้ดีขึ้นแม้จะผ่านมาถึง 10 ปีแล้ว

    2.ฝ่ายขบวนการเสียแนวร่วมและมวลชนไปพอสมควรจากการเปิดหน้าพูดคุยสันติภาพกับรัฐบาลไทย ข้อมูลที่ปรากฏในทางเปิดทำให้ฝ่ายความมั่นคงต่อจิ๊กซอว์ความเชื่อมโยงของคนในขบวนการได้เพิ่มขึ้น นำไปสู่การปิดล้อมตรวจค้นที่ตรงเป้าและประสบผลสำเร็จมากกว่าเดิม ทำให้บีอาร์เอ็นต้องออกแถลงการณ์ในทางเปิดว่าไม่เจรจา และจัดโครงสร้างภายในใหม่ พร้อมสร้างกองกำลังรุ่นใหม่ ประเด็นนี้ทำให้การสร้างสถานการณ์ชะงักไปช่วงหนึ่ง คือแม้จะมีเหตุรุนแรง แต่ก่อความสูญเสียไม่ได้ คล้ายเป็นช่วงฝึกหรือทดสอบระบบ

    3.มีความพยายามเร่งก่อเหตุรุนแรงในลักษณะ "ตอกลิ่ม" คนสองศาสนา และเพิ่มความหวาดระแวงระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับคนมลายูมุสลิม ไม่ว่าจะเป็นเหตุสังหารพระที่ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เมื่อ 24 ม.ค. เหตุฆ่าเด็กชายสามพี่น้องที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่มีการปล่อยข่าวทันควันว่าเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ...ถัดจากนั้นวันที่ 6 ก.พ.ก็มีเหตุปาระเบิดชาวบ้านที่กำลังเต้นแอโรบิคบริเวณหน้าศาลเจ้า ในเขต อ.เมืองยะลา ซึ่ง นายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล สมาชิกวุฒิสภา บอกว่า เป็นครั้งแรกที่มีการกระทำความรุนแรงในพื้นที่ศาลเจ้า

    ทั้งหมดเป็นการเร่ง "งานการเมือง" โดยใช้ "งานการทหาร" เป็นเครื่องมือ ตามยุทธศาสตร์หลัก 3 ข้อของบีอาร์เอ็น คือ สร้างความหวาดระแวงระหว่างคนมลายูกับคนพุทธ สร้างความหวาดระแวงระหว่างคนมลายูกับเจ้าหน้าที่ และทำทุกอย่างไม่ให้คนมลายูเบื่อสงคราม...ที่น่าสนใจคือ บทบาทของภาคประชาสังคมที่คึกคักอย่างยิ่งช่วงที่การเมืองในส่วนกลางยังมองไม่เห็นทางออก ทั้งๆ ที่การเจรจามีแนวโน้มล่มไปแล้ว แต่มีการจัดเวทีเกี่ยวกับอนาคต "ปาตานี" หลังการเลือกตั้ง และเวทีเรื่องการลงประชามติกำหนดชะตาตนเอง หรือ Right to Self-determination ที่ฝ่ายความมั่นคงไทยวิตกกังวล และแม่ทัพภาคที่ 4 พูดถึงในการแถลงข่าววันที่ 12 ม.ค.

    สองเรื่องนี้ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในหมู่นักศึกษา เยาวชน และปัญญาชนชายแดนใต้ ซึ่งเป็นมิติที่กว้างกว่า ลึกกว่า "เขตปกครองพิเศษ" พร้อมๆ กับการชู "อัตลักษณ์เดี่ยว" คือ "มลายูมุสลิม" ให้เข้มข้นขึ้นอย่างจงใจ...หลายคนบอกว่าการลงประชามติเพื่อกำหนดชะตาตนเอง เกิดขึ้นไม่ได้ถ้ารัฐบาลไทยไม่ยอม แต่อีกมุมหนึ่งต้องไม่ลืมว่าการสร้างกระแสจนเกิดรวมตัวกัน จะสร้างความเป็นกลุ่มก้อน และขยายวงกว้างขึ้นจนรัฐบาลปฏิเสธไม่ได้ที่จะต้องเจรจาเรื่องรูปแบบการปกครอง เหมือนที่รัฐบาลอินโดนีเซียเจอมาแล้วกรณีอาเจะห์

    ขณะที่รัฐบาลไทยยังอยู่เฉยๆ เพราะฝ่ายการเมืองยังทะเลาะกันไม่จบ...

    ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาแทบจะมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) คนเดียวที่เป็นข้าราชการระดับสูงและเดินทางลงพื้นที่ชายแดนใต้ (วันที่ 22 ม.ค.) ส่วนฝ่ายการเมืองนั้นไม่ต้องพูดถึง มัวแต่สาละวนอยู่กับปัญหาการเมืองและผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเพียงอย่างเดียว...เป็นความเฉยที่สุ่มเสี่ยงสร้างความเสียหายมากมายมหาศาล!

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ภาพชุด ม็อบยูเครน นองเลือด ตายเจ็บนับร้อย!!

    วันที่ 19 ก.พ. เอเอฟพีรายงานสถานการณ์ภายในยูเครนว่า เกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจปราบจลาจลกับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้งบริเวณจัตุรัสอินดีเพนเดนซ์ ใจกลางกรุงเคียฟ เมื่อตำรวจปราบจลาจลเข้าขอคืนพื้นที่ โดยยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม ก่อนจะถูกตอบโต้ด้วยการปาหินและระเบิดขวด ทำให้เกิดเพลิงไหม้เต็นท์หลายหลัง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 ราย บาดเจ็บ 241 คน เป็นตำรวจ 79 นาย และผู้สื่อข่าว 5 คน เป็นความสูญเสียที่สูงที่สุดนับจากเกิดการชุมนุมขับไล่ผู้นำประเทศตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา

    WARNING: GRAPHIC CONTENT. SCROLL DOWN FOR VIDEOS

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สลด!'นางงาม'ร่วมม็อบถูกยิงหัวดับ

    [​IMG]

    นางงามเวเนซุเอลา วัย 22 ปี ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงรายล่าสุด หลังถูกยิงที่ศีรษะระหว่างการประท้วงที่เมืองวาเลนเซีย

    20 ก.พ. 57 เจเนซิส คาร์โมน่า นักศึกษาและนางงามสาววัย 22 ปี กลายเป็นเหยื่อความรุนแรงรายล่าสุดในเวเนซุเอลา หลังจากเสียชีวิตเพราะถูกยิงที่ศีรษะ ในระหว่างการประท้วงที่เมืองวาเลนเซียเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

    คาร์โมน่า ตกเป็นเหยื่อความไม่สงบทางการเมืองในเวเนซุเอลา รายที่ 5 แล้ว ขณะที่นายลีโอ โพลโด โลเปซ วัย 42 ปี นักเศรษฐศาสตร์ที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ที่ผันตัวเองไปเป็นแกนนำการประท้วงและถูกจำคุกอยู่ในปัจจุบัน ได้เรียกร้องให้ผู้ประท้วงยืนหยัดต่อสู้เพื่อโค่นอำนาจรัฐบาลสังคมนิยมภายใต้การนำของประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร่

    สถานการณ์ความตึงเครียดได้เพิ่มสูงขึ้น หลังจากนายโลเปซ ยอมมอบตัวต่อทหาร หลังจากเป็นแกนนำการประท้วงในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา // ญาติของคาร์โมน่า ได้ตั้งคำถามว่า เราจะต้องมีชีวิตแบบนี้ต่อไปอีกนานแค่ไหน จะต้องอดทนต่อแรงกดดันที่พวกเขาเข่นฆ่าเราไปอีกนานเพียงใด ซึ่งคาร์โมน่า เหลืออีกเทอมเดียวก็จะเรียนจบแล้ว เธอกำลังศึกษาด้านการท่องเที่ยว และเคยครองมงกุฎนางงามท่องเที่ยว เมื่อปี 2013 (Miss Tourism) ในรัฐบ้านเกิดของเธอ

    มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 3 คน ในกรุงคารากัส หลังจากฝ่ายต่อต้านรัฐบาลชุมนุมกัน เมื่อ 1 สัปดาห์ก่อน ส่วนคนที่ 4 เสียชีวิตหลังจากถูกรถยนต์ชนในระหว่างการประท้วงที่เมืองคารูปาโน่ และคาร์โมน่า เป็นคนที่ 5 นอกจากนี้ ยังมีประชาชนจำนวนมากที่ถูกจับ หรือได้รับบาดเจ็บ

    ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ของสหรัฐ กล่าวตำหนิรัฐบาลเวเนซุเอลาที่จับกุมผู้ประท้วง ระหว่างเยือนเม็กซิโก และบอกด้วยว่า แทนที่จะยัดเยียดข้อกล่าวหาผิดๆ ต่อนักการทูตสหรัฐ ที่ถูกขับออกจากเวเนซุเอลาในสัปดาห์นี้ รัฐบาลควรจะปล่อยตัวผู้ประท้วง และจัดการเจรจากับทุกฝ่าย


    ---------------------
    (หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AFP)
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]

    ช่วงนี้ดวงอาทิตย์ระเบิดออกมาบ่อยจริงๆ ในวันที่ 18-19 ก.พ. 57 ได้เกิดระเบิดปล่อยเปลวสุริยะ(solar flares) ระดับ C-Class
    ออกมาทั้งหมด 12 ครั้ง และในวันที่ 20 ก.พ. 57 ล่าสุดนี้ได้เกิดการระเบิดปล่อยมวลโคโรนา CME ระดับ M3.0 ความเร็วของพลังงานที่กำลังวิ่งตรงมาโลกเร็วถึง 844 km/s (ผมคาดการว่าจะรุนแรงกว่าครั้งที่แล้วครับ)

    ในวันที่ 16 ก.พ. 57 เกิดระเบิดเปลวสุริยะ(solar flares) ระดับ C-Class แค่ระดับ C ยังทำให้สนามแม่เหล็กโลกสั่นสะเทือนแรงได้มากขนาดนี้ คือประมาณ ~870 nT และเกิดพายุแม่เหล็กในบรรยากาศโลก G2 หรือ kp=5-6 แล้วถ้าเป็นระดับ M มีความเร็วถึง 844 km/s จะแรงขนาดไหน

    ความรุนแรงตามระดับเริ่มจาก C-M-X Xนี้แรงสุด แล้ววันนี้ มวล CME ระดับ M3.0 กำลังตรงมาที่โลก ต้องคอยติดตามเฝ้าดูว่าจะเกิดผลกระทบต่อโลกแรงร้ายแค่ไหนครับ

    จากโมเดลจำลองพบว่าคลื่นพลังงานของวันที่ 18 และ 20 เปลวสุริยะ(solar flares) และมวลโคโรนา CME จะเดินทางมาถึงโลกในวันที่ 20-23 นี้ครับ ส่วนของวันที่ 19 เปลวสุริยะ(solar flares) ไม่ตรงโลก

    โมเดลจำลองคลื่นพลังงาน http://www.upfile.codewebphp.com/files/iSWACygnetStreamerM3.gif

    ระดับรังสีโปรตอนนอกโลกเริ่มสูงขึ้นมีผลต่อนักบินอวกาศและพวกดาวเทียม http://imagehost.thaibuzz.com/ii/2022557194603.jpg

    ผลกระทบต่อโลก
    - ประเทศแถบขั้วโลกเกิดเห็นแสงออโรร่า
    - เกิดสัญญาณรบกวนการสื่อสารในบางความถี่และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อาจมีแรงดันไฟฟ้าสูงในอุปกรณ์ได้
    - เกิดการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศทำให้มีพายุเมฆฝน
    - ประจุไฟฟ้าจำนวนมากจากคลื่นพลังงานมีบางส่วนหลุดลงมาที่โลก จึงไปเร่งปฏิกิริยากับของเหลว(แมกม่า)หรือแร่ธาตุใต้โลกเกิดสถานะ High-spin (หมุนปั่นเร็ว) จนทำให้เกิดมีแผ่นดินไหวภูเขาไฟระเบิดในเวลาต่อมาของบางแห่งบนโลกครับ
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Greenpeace Southeast Asia (THAILAND)

    [​IMG]

    พบซากฉลามวาฬมีขยะอยู่ในท้อง ตายลอยติดทะเลบางปู!

    ฉลามวาฬตัวดังกล่าว สภาพเริ่มเน่าเปื่อย ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ผ่าพิสูจน์ในกระเพาะอาหารพบเศษถุงพลาสติกและเศษปลาที่ฉลามวาฬกินเข้าไปรวมอยู่บางส่วน ซึ่งสาเหตุการตายต้องรอการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง
    อ่านเพิ่ม: พบซากฉลามวาฬขนาดใหญ่ตายลอยติดทะเลบางปู | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์

    ที่มา: เดลินิวส์ www.dailynews.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...