ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ยอดผู้เสียชีวิตหลังเกิดสึนามิในญี่ปุ่นแซงหน้ายอดผู้เสียชีวิตจากคลื่นยักษ์แล้ว
    By Digital Media | 20 ก.พ. 2557 18:54 |

    [​IMG]

    โตเกียว 20 ก.พ. – ทางการท้องถิ่นของญี่ปุ่น รายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากปัญหาสุขภาพแทรกซ้อน ซึ่งมีสาเหตุมาจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิปี 2554 ใน 1 ภูมิภาคของญี่ปุ่น มีมากกว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติเอง

    ข้อมูลซึ่งรวบรวมโดยเจ้าหน้าที่และตำรวจระบุว่า เกือบ 3 ปีหลังจากคลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มชายฝั่งญี่ปุ่น ประชาชน 1,656 คน ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดฟูกุชิมะเสียชีวิตจากความเครียดและอาการป่วยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติครั้งนั้น เปรียบเทียบกับจำนวนผู้เสียชีวิตจากคลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งอยู่ที่ 1,607 คน

    เจ้าหน้าที่จังหวัดฟูกุชิมะที่รับผิดชอบด้านการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย กล่าวว่า ปัญหาใหญ่ที่สุดคือ การที่ประชาชนอาศัยอยู่ในสภาพชั่วคราวมานานเกินไป โดยเกือบ 3 ปี หลังจากเกิดภัยพิบัติดังกล่าว ประชาชนจำนวนมากยังคงพลัดถิ่น ทั้งเนื่องจากบ้านของพวกเขาซึ่งอยู่บริเวณใกล้กับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ยังไม่ได้รับการประกาศให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย หรือเนื่องจากการสร้างที่อยู่อาศัยตามแนวชายฝั่งขึ้นมาใหม่เป็นไปอย่างเชื่องช้า

    เจ้าหน้าที่ยังกล่าวว่า เช่นเดียวกับผู้ที่เสียชีวิตจากช่วงแรกของภัยพิบัติสึนามิ เนื่องจากไม่ได้รับการรักษาเบื้องต้นจากการที่สถานพยาบาลยังไม่สามารถให้บริการได้อย่างราบรื่น ประชาชนจำนวนมากกำลังเสียชีวิตจากความเครียดทางร่างกายและจิตใจจากการอาศัยอยู่ในที่พักพิงชั่วคราว เพิ่มขึ้นรวมถึงการเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย สำนักงานการฟื้นฟูของญี่ปุ่น ระบุว่า นับจนถึงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ร้อยละ 90 ของผู้เสียชีวิตจากสาเหตุทางอ้อมเป็นผู้มีอายุตั้งแต่ 66 ปีขึ้นไป

    นอกจากนี้รายงานระบุว่า ขณะที่จังหวัดอิวาเตะและจังหวัดมิยางิ มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากสึนามิมากกว่าในจังหวัดฟูกุชิมะ แต่จำนวนผู้เสียชีวิตจากสาเหตุอื่นที่เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติดังกล่าวของทั้ง 2 จังหวัดกลับน้อยกว่าในจังหวัดฟูกุชิมะ โดยอยู่ที่ 434 ราย และ 879 ราย ตามลำดับ. -สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้เสียชีวิตหลังเกิดสึนามิในญี่ปุ่นแซงหน้ายอดผู้เสียชีวิตจากคลื่นยักษ์แล้ว | MCOT.net | MCOT.
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชมรมนักวิทยุสื่อสารเฝ้าระวังภัยจังหวัดเชียงราย

    [​IMG]

    เขย่าในไทยละครับ " เฝ้าระวัง" .... อุทิศ ๗
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Wellness2012

    [​IMG]

    ฝรั่งทำถั่วงอก ดูวิธีการซึ่งผมก็ว่า ปลอดภัยและสะดวกดีสำหรับทำไว้กินเอง กับผักงอกอ่อนๆ ของพืชตระกูลถั่วที่ งอกง่ายภายใน 24 ชั่วโมง

    เค้าบอกว่า ล้างถั่วที่ต้องการให้สะอาดด้วยน้ำสะอาดหลายๆ ครั้ง หรือแช่ผ่านน้ำไหลซัก 1 นาที เสร็จแล้วนำขวดสะอาด พร้อมผ้าตาข่าย นำถั่วทั้งหลาย จะผสมกันหรือใช้แบบเดียวกันเพียวๆ ก็ได้ เอาถั่วที่สามารถงอกได้ 24 ชั่วโมง หรือเร็วๆ ประมาณ 1-2 วัน มาใช้

    ถั่วต่างๆ 6 ชนิดที่เพาะ คือ ถั่วเขียว ถั่วดำ ถั่วเหลือง ถั่วแดง ถั่วลันเตา และถั่วลิสง

    ใส่ถั่วที่ล้างสะอาดแล้ว (ไม่ต้องเช็ดให้แห้ง) ลงในขวดสะอาด แล้วปิดด้วยผ้าตาข่ายเพื่อให้อากาศเข้าได้บ้าง ไม่เกิน 1 คืน จะได้ถั่วที่งอกแล้วมากิน

    นำไปผัดน้ำมันหอย หรือสลัด หรือ ฯลฯ แล้วแต่จะสรรหา สด อร่อย สะอาด ปลอดภัย เหมาะกับชีวจิตจริงๆ

    จากเพจ Kasetorganic
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Maeban

    [​IMG]

    6 สมุนไพร “ลำไส้” ต้องการ

    บางครั้งคนเรามักดูแลแต่ภายนอกร่างกาย และหลงลืมการดูแลสุขภาพภายในอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะกับระบบย่อยอาหารที่ต้องรับอาหารเข้าไปอยู่ทุกวี่วัน จนบางครั้งอาจเกิดความผิดปกติได้ ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดท้อง จุกเสียด และอื่นๆ ดังนั้นหันมารับประทานอาหารที่ประกอบด้วย 6 สมุนไพร ดังต่อไปนี้ เพื่อช่วยป้องกันอาการไม่สบายในลำไส้ของเรากันจะดีกว่า

    1. ใบแมงลัก น้ำมันหอมระเหยจากใบแมงลักเป็นยาช่วยย่อยชั้นเซียน ลำไส้ใครไม่ค่อยทำงานจนท้องอืดท้องเฟ้อเป็นประจำ ลองชิมใบแมงลักสักสี่ห้าใบแล้วจะติดใจ นอกจากนั้นยังช่วยขับลมในลำไส้ อาหารไม่ย่อย อาการอึดอัด แน่นไม่สบายท้อง ให้นำต้นและใบแมงลักต้มน้ำดื่ม

    2. พริกสด ความเผ็ดซู่ซ่าของพริกคืออยากกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งน้ำลายออกมา จากนั้นเอนไซม์ของน้ำลายจะช่วยย่อยแป้งให้อ่อนตัวลง กระเพราะกับลำไส้จะได้ไม่ต้องทำงานโหลดจนเกินไป

    3. หอมแดง แค่กินหอมแดงอย่างเดียว ลำไส้คุณก็ยิ้มแล้ว เพราะเท่ากับซื้อหนึ่งได้ถึง สี่ ได้แก่สารฟลาโวนอยส์ ไกลโคไซต์ เพคติน และกลูโคคินิน 4 สารบำรุงลำไส้และช่วยย่อยและทำให้เจริญอาหาร คุ้มกว่านี้มีอีกไหม

    4. ใบกะเพรา ถึงชื่อเสียงของกะเพราจะมืดมนไปมาก ตั้งแต่ผักกะเพราถูกตั้งชื่อว่าผักสิ้นคิด แต่สรรพคุณของมันยังแจ่มเหมือนเดิม โดยเฉพาะสรรพคุณในการขับน้ำดีในกระเพราะอาหารมาช่วยย่อยอาหารที่เรากินเข้าไป นอกจากนั้นยังช่วยย่อยไขมัน ลดอาการจุกเสียด

    5. ตะไคร้ ให้เคี้ยวกิน แต่กินยากเกินไปหน่อย แต่ถ้าทำเป็นชาตะไคร้ หรือซอยบางๆกินกับยำ คงไม่ลำบากมากเกินไปสำหรับคนรักสุขภาพ สรรพคุณของตะไคร้เริ่ดไม่แพ้ใบกระเพรา คือช่วยขับน้ำดีออกมาย่อยอาหารเหมือนกัน สวมถึงแก้ปวดกระเพาะอาการ และช่วยขับปัสสาวะ

    6. กระเทียม มีสูตรเด็ดเคล็ดลับสำหรับคนที่มีอาการอาหารไม่ย่อยมาฝาก ให้เอากระเทียมมา 5 กลีบแล้วสับละเอียด กินทันทีหลังอาหาร กระเทียมจะช่วยกระตุ้นให้กระเพาะอาหารจอมขี้เกียจของคุณยอมย่อยอาหารมื้อนั้นแต่โดยดี ถ้ากินทุกวันไม่นานอาการอาหารไม่ย่อยก็จะหายไปเอง นอกจากนั้นยังช่วยขับลม แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อด้วย
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปภ.ประกาศพื้นที่ประสบภัยแล้ง 12 จว.-บางพื้นที่น้ำประปาเริ่มขาด By Digital Media | 20 ก.พ. 2557 17:31 |

    ภูมิภาค 20 ก.พ.- วิกฤติภัยแล้งรุนแรงหนักจนน้ำประปาขาดแคลน ขณะที่ ปภ.ประกาศพื้นที่ประสบภัยแล้ง 12 จังหวัด พร้อมขอความร่วมมือให้ประหยัดน้ำและงดทำนาปรัง

    สถานการณ์ภัยแล้งที่ขยายวงกว้างไปทั่วทุกภาค ทำให้ ปภ.ประกาศพื้นที่ประสบภัยแล้งแล้ว 12 จังหวัด ต้องจัดรถบรรทุกน้ำแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอความร่วมมือประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัดและงดทำนาปรัง โดย 3 อำเภอใน จ.บุรีรัมย์ คือ อ.เมือง ห้วยราช และบ้านด่าน แล้งหนัก ต้องไปขนน้ำจากการประปาส่วนภูมิภาคออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยวันละ 50-100 เที่ยว หรือ 500,000 ลิตร

    ขณะที่ จ.ตรัง ประกาศพื้นที่ภัยแล้ง 3 อำเภอ คือ อ.ปะเหลียน ห้วยยอด และ อ.เมืองตรัง ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่สูงและไม่มีระบบประปาหมู่บ้าน ด้านผู้ต้องขังในเรือนจำทั้งชายและหญิงกว่า 2,000 คน ต้องอาบน้ำวันละ 1 ครั้ง ลดกิจกรรมที่ออกเหงื่อและใช้น้ำทุกหยดอย่างมีค่า ทั้งอาบน้ำ ซักผ้า รดน้ำต้นไม้

    โรงพยาบาลสันป่าตองเชียงใหม่ประสบภัยแล้งในรอบ 30 ปี ขาดแคลนน้ำสำหรับซักเสื้อผ้าผู้ป่วย ล้างอุปกรณ์การแพทย์ รวมทั้งน้ำสะอาดใช้ในการฟอกไตและปรุงอาหาร ต้องร้องขอน้ำจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นวันละกว่า 30,000 ลิตร เพราะน้ำใต้ดินมีไม่พอให้สูบมาใช้

    สำนักงานชลประทาน จ.เชียงราย เร่งขุดลอกลำน้ำลาวที่ตื้นเขินเต็มไปด้วยเนินทราย เพื่อเปิดทางน้ำและสร้างแหล่งน้ำหล่อเลี้ยงพื้นที่ 5 อำเภอ ให้ได้ใช้ประโยชน์เพื่อการเกษตรกว่า 100,000 ไร่.-สำนักข่าวไทย

    ปภ.ประกาศพื้นที่ประสบภัยแล้ง 12 จว.-บางพื้นที่น้ำประปาเริ่มขาด | MCOT.net | MCOT.net
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผู้พเนจร จากฟากฟ้า

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่พนักงานแบงค์ตายไปแล้ว20กว่าคน ล้วนโยงใยไปถึงLIoyd Blankfein แห่งGoldman Sachs
    Max Keiser จากทีวีRussia Today รายงานล่าสุดว่าเจ้าพนักงานแบงค์จากโลกตะวันตกที่เสียชีวิต หรือฆ่าตัวตายอย่างกระทันหันไปแล้ว20กว่าคน ล้วนแล้วแต่โยงใยไปถึงLloyd Blankfein CEO ของ Goldman Sachs
    Max Keiser บอกว่าเจ้าพนักงานแบงค์เหล่านี้อาจจะแฉความลับของLloyd Blankfein และโดนสั่งเก็บ หรือไม่ก็ฆ่าตัวตายเพราะว่ามีส่วนเกี่ยวโยงกับLloyd Blankfein
    ลองนึกภาพดูเอาเองว่า คุณมีความเกี่ยวพันกับLloyd Blankein และคุณรู้ว่านายของคุณกระทำการเผาสังหารหมู่ทางการเงินแบบ Holocaust คุณจะไม่อยากที่จะฆ่าตัวตายหรือ?
    เจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับและตรวจสอบของทั้งยุโรปและสหรัฐฯกำลังสืบสวนว่ามีการปั่นตลาดอัตราแลกเปลี่ยนและตลาดบริโภคภัณฑ์โดยพวกธนาคารยักษ์ต่างๆ ในขณะที่พนักงานแบงค์ที่เกี่ยวข้องกับตลาดนี้ทั้งทางตรงและทางอ้อมถูกฆ่าตาย หรือฆ่าตัวตายนับ20กว่าคนแล้ว
    thanong
    19/2/2014

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/LmW9PgxNLOk?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]

    สถานการณ์ภัยพิบัติโลก 20 ก.พ.2557: สหรับเจอทั้งภัยแล้งและภัยพายุหิมะถล่มหนัก , โรงไฟฟ้าฟูกูชิมะ , น้ำท่วมอังกฤษ

    - ผู้บริหารรัฐแคลิฟอร์เนีย ทางตะวันตกของสหรัฐ ประกาศแผนแก้วิกฤตภัยแล้งรุนแรง ในวงเงินกว่า 687 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่รัฐเทกซัสและประเทศเม็กซิโกก็ยังคงเกิดไฟป่าทำให้ถูกเผาไปกว่า 600 ตารางเมตร ถึงแม้จะมีอุณหภูมิที่เย็นลง
    ภาพไฟป่าที่ Hutchinson County http://www.sott.net/image/image/s8/171356/large/Story.jpg ©dailynews |20 ก.พ.2557|

    - เกิดเหตุน้ำปนเปื้อนสารกัมมันตภาพรังสีในระดับสูงปริมาตร 100 ตันรั่วไหลที่โรงไฟฟ้าฟูกูชิมะอีกครั้ง บริษัทผู้บริหารโรงไฟฟ้าแห่งนี้แถลงในวันพฤหัสบดี (20 ก.พ.)หลังเปิดเผยว่าโรงไฟฟ้าที่มีสภาพทรุดโทรมพิกลพิการแห่งนี้มีเครื่องวัดอุณหภูมิที่ยังใช้การได้เพียงเครื่องเดียวจากทั้งหมด 9 เครื่อง ©ASTV |20 ก.พ.2557|

    - บริษัทประกันภัยของอังกฤษให้คำมั่นว่าจะเดินหน้าจ่ายเงินประกันภัยจากการเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศนับตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลายแห่งระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว
    และคิดเป็นมูลค่ากว่า 600 ล้านปอนด์ (ราว 3 หมื่นล้านบาท) และถ้าหากฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องไปถึงเดือน เม.ย. - พ.ค. ความเสียหายอาจมีมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านปอนด์ (ราว 5 หมื่นล้านบาท) ©springnewstv |20 ก.พ.2557|

    - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ยังถูกพายุหิมะถล่มอย่างหนัก ทำให้เที่ยวบินหลายพันเที่ยว ได้รับผลกระทบทั้งยกเลิกและล่าช้าในขณะที่บนถนนเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ 50 คันชนกันบนทางหลวงข้ามรัฐสาย 80 ในรัฐเพนซิลเวเนีย หลังสภาพถนนถูกหิมะและน้ำแข็งปกคลุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นเพราะรถข้างหน้าต้องขับช้าลง เนื่องจากถนนลื่น ©springnewstv |20 ก.พ.2557|

    @รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]

    บางท่านอาจจะสับสนเรื่องการเรียกใช้คำว่า CME , ลมสุริยะ , พายุสุริยะ แล้วเราควรจะเรียกอันไหนกันแน่ อันไหนถูกต้อง?

    ลมสุริยะ (solar wind) และ พายุสุริยะ (solar storm) เหมือนกันตรงที่ต่างก็ปลดปล่อยออกมาจากดวงอาทิตย์ แต่แตกต่างกันในความรุนแรงและสาเหตุที่มาของการเกิดครับ

    - ลมสุริยะ(solar wind)ส่วนใหญ่ จะมีความเร็วทั่วไปของบ่วงสนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์อยู่ที่ 250-400 กิโลเมตร / วินาที เราจะเรียกว่าลมสุริยะ (ขอเลื่อนตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ลมสุริยะปกติ มีความเร็ว 250-400 กม./วินาที เป็นปกติ)

    - พายุสุริยะ(solar storm) ตรงตัวคือคำว่า พายุ ที่เกี่ยวกับลมที่แรงมาก หรือ ฝนที่ตกหนักมาก มันกล่าวถึงลมสุริยะที่พัดเร็ว หรือมีสนามแม่เหล็กเข้มข้นสูงมากกว่าลมสุริยะธรรมดา สิ่งนี้คือ CME (ปรากฎการณ์การพ่นมวลพลาสม่าจากชั้นโคโรน่าของดวงอาทิตย์) ความเร็วทั่วไปของ CME หรือ พายุสุริยะ ตั้งแต่ 300 - 3,000+ กิโลเมตร / วินาที **หมายเหตุ ลมสุริยะธรรมดาจากโพลงโคโรน่าดวงอาทิตย์ ( corona hole ) อาจมีความเร็ว 300-1,000 กม./วินาที อยู่ในระดับนี้ได้เช่นกันครับ

    สรุปแล้ว พายุสุริยะ กับ CME ก็คืออันเดียวกันแต่จะแรงกว่าลมสุริยะครับ ส่วนลมสุริยะก็ต่างหาก
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc
    20 ก.พ. นาซา สานต่องานวิจัยไทยรับมือ 'พายุสุริยะ'

    นาซา สานต่องานวิจัยไทยรับมือ 'พายุสุริยะ'

    นักวิจัยมหาวิทยาลัยมหิดล ค้นพบ การเชื่อมต่อใหม่ระหว่างสนามแม่เหล็กของโลก กับสนามแม่เหล็กจากดวงอาทิตย์ ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการสร้างโมเดลทำนายการเกิดพายุสุริยะ ที่อาจส่งผลกระทบต่อโลก ล่าสุด งานวิจัยชิ้นนี้ได้รับความสนใจองค์การจากนาซ่า ถึงขั้นเตรียมศึกษาเพิ่มเติมด้วยดาวเทียมปลายปีนี้

    ท้องฟ้ายามค่ำแถบชายแดนประเทศรัสเซีย ที่งดงามอย่างแปลกตา ด้วยแสงเรืองจากห้วงอวกาศ ถูกถ่ายทอดอย่างคมชัดเมื่อ 2 ปีก่อน ผ่านเลนส์ของช่างภาพมืออาชีพชาวนอร์เวย์ ผู้หลงไหลการถ่ายภาพทิวทัศน์ นี่คือปรากฏการณ์ทางฟิสิกส์ที่เรียกว่า ออโรรา หรือแสงเหนือแสงใต้ ซึ่งมักเกิดขึ้นบริเวณแถบขั้วโลก จากอนุภาคประจุไฟฟ้าจำนวนมหาศาลที่ระเบิดจากผิวดวงอาทิตย์ หรือเรียกว่า พายุสุริยะ

    ออโรรา ที่เกิดขึ้นบนอวกาศสูงจากพื้นดินกว่า 100 กิโลเมตรนี้ นับเป็นผลกระทบด้านบวกจาก พายุสุริยะ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ ที่ศึกษาด้านฟิสิกส์ดาราศาสตร์ บอกว่า อนุภาคพลังงานมหาศาลจากพายุสุริยะ หรือ รังสีคอสมิก ที่พุ่งมายังชั้นบรรยากาศโลกมีผลต่อระบบการสื่อสาร อย่างเช่นเหตุการณ์ดาวเทียมไทยคม 5 ที่เคยขัดข้องกว่า 4 ชั่วโมงมาแล้ว เมื่อปี 2554 รวมทั้งส่งผลต่อระบบการบิน ที่นักบินไม่สามารถติดต่อหอบังคับการบินได้ หรือการสะสมคอสมิกในร่างกายของผู้ปฏิบัติงานบนเครื่องบิน หรือที่น่าเป็นห่วงที่สุด คือ นักบินอวกาศที่ไปปฏิบัติภารกิจในอวกาศ อย่างไรก็ตาม ปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นอย่างรุนแรงรอบ 10 ปีต่อครั้ง และไม่ใช่ภัยพิบัติร้ายแรงที่ส่งผลกระทบต่อมนุษย์โดยตรง

    สาเหตุที่อนุภาคจากพายุสุริยะไม่ส่งผลโดยตรงต่อสิ่งมีชีวิตบนโลก เนื่องจากถูกป้องกันโดยชั้นบรรยากาศ และเส้นสนามแม่เหล็ก นักวิจัยด้านฟิสิกส์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในนามกลุ่มฟิสิกส์อวกาศและอนุภาคพลังงานสูง จึงศึกษาสนามแม่เหล็กโลก ด้วยซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ ในห้องทดลองที่สหรัฐอเมริกา พบการเกิดสนามแม่เหล็ก ที่เป็นการเชื่อมต่อใหม่ ระหว่างสนามแม่เหล็กของโลก และสนามแม่เหล็กจากดวงอาทิตย์ในอวกาศซึ่งถือเป็นการค้นพบใหม่ทางฟิสิกส์ดาราศาสตร์ โดยนักวิจัยจากประเทศไทย

    ล่าสุด การศึกษาของนักวิจัยมหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับความสนใจจากองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือ นาซา ที่จะร่วมศึกษาเพิ่มเติม โดยเดือนตุลาคมนี้ จะส่งดาวเทียม MMS ขึ้นไปโคจรเฉียดจุดที่อาจจะเกิดกระบวนการเชื่อมต่อใหม่ของสนามแม่เหล็ก เพื่อทำความเข้าใจใหม่เรื่องพายุสุริยะ ซึ่งอาจนำไปสู่การทำโมเดลทำนายสภาพอวกาศขั้นเริ่มต้น เพื่อวางแผนรับมือไม่ให้เกิดความเสี่ยงต่อทุกชีวิตบนโลกใบนี้
    20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 18:22 น.

    <iframe width="640" height="330" frameborder="0" scrolling="no" src="http://www.voicetv.co.th/content/embed?id=97880" ></iframe>

    นาซา สานต่องานวิจัยไทยรับมือ พายุสุริยะ - Voice TV
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Surviving Earth Changes 2013 and Beyond ได้แชร์ รูปภาพ ของ Thony Du Six Quatre

    [​IMG]

    Monte Grignone, Lombardy, ประเทศ Italy สูง 2400 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล (Fev 2014)
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Surviving Earth Changes 2013 and Beyond ได้แชร์ลิงก์ผ่าน HawkkeyDavisChannel


    เสียงร้องโหยหวน ' เล็ดรอดออกมาจาก เซนต์พอล
    Howling sound 'creeps out' St. Paul


    <object id="flashObj" width="480" height="270" classid="clsid:D27CDB6E-AE6D-11cf-96B8-444553540000" codebase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=9,0,47,0"><param name="movie" value="http://c.brightcove.com/services/viewer/federated_f9?isVid=1&isUI=1" /><param name="bgcolor" value="#FFFFFF" /><param name="flashVars" value="videoId=3198844882001&playerID=1684512068001&playerKey=AQ~~,AAAACC6OgzE~,L0bTvfk9n15FmF18purmAD2hu9UP9YRL&domain=embed&dynamicStreaming=true" /><param name="base" value="http://admin.brightcove.com" /><param name="seamlesstabbing" value="false" /><param name="allowFullScreen" value="true" /><param name="swLiveConnect" value="true" /><param name="allowScriptAccess" value="always" /><embed src="http://c.brightcove.com/services/viewer/federated_f9?isVid=1&isUI=1" bgcolor="#FFFFFF" flashVars="videoId=3198844882001&playerID=1684512068001&playerKey=AQ~~,AAAACC6OgzE~,L0bTvfk9n15FmF18purmAD2hu9UP9YRL&domain=embed&dynamicStreaming=true" base="http://admin.brightcove.com" name="flashObj" width="480" height="270" seamlesstabbing="false" type="application/x-shockwave-flash" allowFullScreen="true" allowScriptAccess="always" swLiveConnect="true" pluginspage="http://www.macromedia.com/shockwave/download/index.cgi?P1_Prod_Version=ShockwaveFlash"></embed></object>
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Tribulation Now

    [​IMG]

    การวิเคราะห์ใหม่: ระดับรังสี จาก ฟูกูชิม่า "มากขึ้น" กว่าที่คาดหวังจากผู้เชี่ยวชาญกองทัพเรือ ถึง - 2,500 pCi / ลบ.ม. ของอนุภาคตรวจพบจะสูงขึ้นหลายเท่า ถ้าก๊าซถูกรวมเข้ามาด้วย - ซีเอ็นเอ็น: มีผู้เชี่ยวชาญที่รอบรู้ทุกอย่างไปที่ฟูกูชิม่าไหม ? (VIDEO)
    enenews.com ~ (SAFE URL) http://tinyurl.com/mebh5lz


    New Analysis: Radiation levels “much greater” than anything expected from Fukushima says Navy expert — 2,500 pCi/m³ of particulate detected; Would be several times higher if gases included — CNN: Do the experts know everything that went on at Fukushima? (VIDEO)
    enenews.com ~ (SAFE URL) http://tinyurl.com/mebh5lz
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Little Jan

    [​IMG]

    (โรงงานแร่ชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์ (
    โรงงานแห่งนึงในรัซเซียทำการหาผลประโยชน์จากการค้าไต, กระจกตา, และชิ้นส่วนอวัยวะอื่นๆ ของมนุษย์
    ศพถูกรวบรวมมาจากผู้ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมาแล้วขับ จากคนอยู่เพียงลำพังแล้วหนาวจนเสียชีวิตในฤดูหนาว
    อาชญากรที่ถูกตัดสินประหารชีวิต หรือผู้ที่เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือศพไม่ม ีญาติ
    อวัยวะบางส่วนและกระดูกจะถูกส่งขายให้กับมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วโลก
    กระดูกขาจะถูกส่งออกไปยังเหล่าเภสัชกรรมในไอร์แลน์ และเยอรมันสำหรับใช้ทำฟัน
    ซึ่งเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมในยุโรป
    นอกเหนือไปจากรัซเซียแล้ว อินเดียก็เป็นอีกที่หนึ่งซึ่งเป็นที่รู้กันว่ามีการค้ากำไรจากการส่งออกชิ้นส่วนมนุษย์
    ช่างเป็นความนิยมที่น่าช๊อคอะไรเ่ช่นนี้!!
    เวลาไปข้างนอก หรือไปในที่สาธารณะให้ระวังให้มากๆ และอย่าไปไหนกับคนที่เพิ่งรู้จัก
    เลี่ยงการออกไปไหนตอนดึกๆเพียงลำพัง เรื่องนี้อาจเกิดขึ้นได้ไม่ว่ากั บชายหรือหญิง
    เรื่องนี้้ทำให้นึกถึงเด็กที่เสียชีวิต ณ Kuliyapitiya hospital
    (โรงพยาบาล คูลิยาปิติยะมีแววว่าจะออกเสียงผิดแน่ๆ) เมื่อไม่นานมานี้
    ซึ่งได้พบว่าอวัยวะบางส่วนได้หายไป ณ ห้องเก็บศพ !
    ดูแลเด็กเล็กอย่างใกล้ชิด เพราะเด็กๆ มักโดนจับตัวขึ้นรถและลักพาตัวไปได้ง่ายที่สุด
    มีการกล่าวถึงโรงงานชิ้นส่วนมนุษย์ในอินเดียเช่นกัน และกลุ่มผู้ที่ทำการร่วมมือกับองค์กรเหล่านี้อาจจะอยู่ที่นี่้ด้วยก็ได้
    ส่งต่อบทความนี้ไปให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะส่งให้กับเพื่อนๆที่อยู่ต่างประเทศ!
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MySci

    [​IMG]

    เมล็ดทับทิม จุดประกายให้การกำเนิดแบตเตอร์รี่รุ่นดีกว่าเดิม

    ด้วยองค์ประกอบอันน่าทึ่งของทับทิม ตอนนี้แบตเตอร์รี่(หรือถ่าน)จะพัฒนาความสามารถบรรจุพลังงานได้มากกว่าเดิมถึง 10เท่าของแบตเตอร์รี่ลิเทียมไอออนชาร์จพลังงานได้แบบเดิม เนื่องด้วยปัญหาโครงสร้างถ่านแบบเก่าที่ค่อนข้างเปราะบางจนกว่าจะบรรจุพลังงานให้มากกว่าเดิมเนื่องจากกลัวว่าจะรั่วไหลขณะใช้ ปัญหานี้ได้โดนแก้ไขโดยใช้เทคนิคของอิมิลชันจุลภาคหรือใช้การเคลือบคาร์บอน 2 ชั้นเหมือนโครงสร้างของเมล็ดทับทิม ทำให้พลังงานสามารถไหลเข้าออกได้มากกว่าเดิม

    Cr. Livescience
    http://fb.com/myscitv
    nextstetptv.com
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MySci

    หินช้าง

    [​IMG]

    มีการคาดการณ์กันว่าในอนาคตหินพวกนี้จะเป็นเครื่องดูต่างหน้าสำหรับคนที่อยากเห็นช้าง เนื่องจากผลสำรวจล่าสุดชี้ว่าในระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา (2002-2012) มีช้างป่าถูกล่าไป
    แล้วถึง 65 เปอร์เซ็น
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MySci

    เพชรน้ำเอกแห่งกลุ่มดาวแมงป่อง

    [​IMG]

    ภาพที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาไม่นานมานี้ คือภาพถ่ายจุดรวมของเพชรอวกาศจำนวนมากในกลุ่มดาวแมงป่อง กลุ่มดาวเพื่อนบ้านที่อยู่ห่างจากโลกไปเพียง 800 ปีแสง เพชรอวกาศคือชื่อเรียกของดาวฤกษ์ที่มีมวลมากนั่นเอง

    http://fb.com/myscitv
    nextstetptv.com
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MySci

    เนบิวลาฟองสบู่

    [​IMG]

    เนบิวลาฟองสบู่แตกต่างจากเนบิวลาดาวเคราะห์อื่นๆตรงที่แก๊สที่ถูกขับออกมาตรงขั้วของดาว ทำให้เกิดเป็นกลุ่มแก๊สวงกลมเหมือนเด็กกำลังเป่าฟองสบู่ เนบิวลาชนิดนี้มีอายุเพียง 200-300 ล้านปีเท่านั้น ซึ่งถือว่าสั้นมากหากเทียบกับดวงดาวบางดวงที่มีอายุนับล้านล้านปี

    http://fb.com/myscitv
    nextstetptv.com
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Greenpeace Southeast Asia (THAILAND)

    [​IMG]

    ทำไมอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมัน ถึงเป็นปัญหาใหญ่ที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่อาจทำให้เสือสุมาตราต้องสูญพันธุ์ และทำไมเราถึงต้องร่วมกันปกป้องผืนป่าอันเปรียบเหมือนสรวงสรรค์? หาคำตอบได้ที่วีดีโอ ►

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/0o6WHN4NDTk?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    Animation about palm oil

    และร่วมปกป้องผืนป่าด้วยกันตอนนี้ที่: ปกป้องสรวงสวรรค์ | กรีนพีซ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ #ProtectParadise
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Greenpeace Southeast Asia (THAILAND)

    [​IMG]

    โปรดแชร์ และร่วมลงมือปกป้องอาร์กติกด้วยกันตั้งแต่ตอนนี้...
    ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป!
     

แชร์หน้านี้

Loading...