ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อาร์กติกกำลังละลาย

    น้ำแข็งอาร์กติกที่เราพึ่งพานั้นกำลังหายไป อย่างรวดเร็ว


    30 ปีที่ผ่านมา เราเสียทะเลน้ำแข็งที่ปกคลุมส่วนเหนือสุดของโลกไปถึงสามส่วนสี่ ของพื้นที่ปกคลุมโดยน้ำแข็ง การวัดด้วยดาวเทียมในช่วงฤดูร้อนพบว่าพื้นน้ำแข็งได้เหลือขนาดเล็กลงและได้หดตัวลงอย่างรวดเร็วจนนักวิทยาศาสตร์พูดได้ว่าขณะนี้มันกลายเป็น “วงจรอุบาทว์”

    น้ำแข็งเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับมหาสมุทรอาร์กติกมามากกว่า 800,000 ปี ขณะนี้มันกำลังละลายเนื่องจากการใช้พลังงานจากน้ำมันฟอลซิลสกปรกของพวกเรา และในอนาคตอันใกล้นี้อาจถึงคราวสิ้นน้ำแข็งเป็นครั้งแรกนับแต่มีมวลมนุษย์เหยียบย่างบนผืนโลก เรื่องนี้ไม่เพียงสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้คน หมีขั้วโลก วาฬนาร์ วอลรัส และสิ่งมีชีวิตอื่นๆที่อาศัยที่นั่น และยังส่งผลกระทบต่อพวกเราที่เหลือด้วย

    น้ำแข็งที่ส่วนเหนือสุดของโลกช่วยสะท้อนความร้อนมหาศาลของดวงอาทิตย์กลับไปยังอวกาศและช่วยกักเก็บความเย็นให้โลก พร้อมทั้งสร้างสมดุลแก่ระบบภูมิอากาศซึ่งเราพึ่งพาในการเพาะปลูกอาหารของเรา การปกป้องน้ำแข็งไว้หมายถึงการปกป้องพวกเราทุกคน

    <iframe src="//player.vimeo.com/video/44317362" width="500" height="281" webkitallowfullscreen mozallowfullscreen allowfullscreen></iframe>

    ปกป้องอาร์กติก
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    <script src="//news.thaipbs.or.th/sites/all/themes/thaipbs/player/embed.min.js"><div class="flowplayer" style="max-width: 538px; height: 305px;"><video autoplay=""><source type="video/mp4" src="http://news.thaipbs.or.th/sites/default/files/videos21022014/227530-videomp4-349148.mp4"></video></div></script>

    เตือนภัย พิบัติโลก ได้แชร์ รูปภาพ ของ ข่าวไทยพีบีเอส

    ปัญหาน้ำเค็มรุกเข้าแม่น้ำเจ้าพระยากระทบน้ำประปา

    สถานการณ์ภัยแล้งที่มาเร็วกว่าปกติถึง 2 เดือน นอกจากจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่การเกษตร 22 จังหวัดภาคกลางแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อผู้ใช้น้ำในกรุงเทพมหานคร หลังเกิดปัญหาน้ำเค็มรุกเข้ามาในแม่น้ำเจ้าพระยา จนทำให้น้ำสำหรับผลิตน้ำประปามีค่าความเค็มสูงเกินกว่าค่ามาตรฐานที่กำหนด

    คลิกที่ url ต่อไปนี้เพื่อดูวีดิโอ: ปัญหาน้ำเค็มรุกเข้าแม่น้ำเจ้าพระยากระทบน้ำประปา | ข่าวไทยพีบีเอส | Thai PBS... โปรดติดตามข่าวและข้อมูลล่าสุดทางทวิตเตอร์ @ThaiPBSNews #ThaiPBS #ThaiPBSNews http://ift.tt/1mocutF
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เตือนภัย พิบัติโลก ได้แชร์ รูปภาพ ของ Newsmania

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เกิดท่อนน้ำแข็งขนาด 3 ฟุต แข็งตัวกลางตึกชุมชนแห่งหนึ่งในเมืองจี้หลินของจีน สาเหตุจากหลังคารั่ว และไม่มีการซ่อมแซมมาเป็นเวลาหลายเดือนตั้งแต่ฤดูร้อนเมื่อปี 2012 โดยน้ำแข็งได้ก่อตัวอย่างต่อเนื่องมาตลอดตั้งแต่เกิดภาวะอากาศหนาว และก่อตัวจนกลายเป็นท่อนน้ำแข็งจากหลังคาสู่พื้นดิน

    ภาพและข่าวจากมติชน ออนไลน์ จีนอึ้ง น้ำก่อตัวเป็นท่อนน้ำแข็งใหญ่โผล่กลางตึก หลังไม่ซ่อมหลังคาอาคาร : มติชนออนไลน์
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สหรัฐฯพร้อมร่วมมือ 'อียู' คว่ำบาตรยูเครน

    รัฐบาลสหรัฐฯ พิจารณาใช้มาตรการคว่ำบาตรยูเครน หลังสหภาพยุโรปบรรลุข้อตกลงใช้มาตรการดังกล่าวเพื่อแก้ไขวิกฤตการเมืองในยูเครน ขณะที่การปะทะกันระหว่างตำรวจ กับผู้ประท้วงในกรุงเคียฟ เมื่อวานนี้ (20ก.พ.57) มีผู้เสียชีวิตหลายสิบราย นับเป็นเหตุนองเลือดครั้งเลวร้ายที่สุดของยูเครน

    นายโจช เอิร์นเนสต์ โฆษกประจำทำเนียบขาวของสหรัฐฯเปิดเผยว่า นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กำลังพิจารณาทางเลือกต่างๆ ในการออกมาตรการคว่ำบาตรรัฐบาลยูเครน เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อสถานการณ์ทางการเมืองของยูเครนในปัจจุบัน โดยมาตรการนี้จะอยู่ในรูปของนโยบาย ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบมากที่สุด เพื่อหยุดยั้งความรุนแรงที่เกิดจากฝีมือของทั้งฝ่ายรัฐบาล และกลุ่มผู้ประท้วงในยูเครน

    แถลงการณ์ของทำเนียบขาวมีขึ้นในขณะที่ชาติสมาชิกสหภาพยุโรป หรืออียู สามารถบรรลุข้อตกลงในการใช้มาตรการคว่ำบาตรเพื่อกดดันยูเครน ให้ยุติการใช้กำลังกับกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาล โดยมาตรการดังกล่าว รวมถึงการปฏิเสธออกวีซ่าให้กับบรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงของยูเครน และการอายัดทรัพย์สินของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรงในยูเครน

    มาตรการคว่ำบาตรของอียูมีขึ้นหลังจากเมื่อวานนี้ มีการปะทะกันรอบใหม่ระหว่างตำรวจ กับผู้ประท้วง บริเวณจัตุรัสอิสรภาพ กลางกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน โดยหน่วยแพทย์ของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลอ้างว่า มีผู้ประท้วงเสียชีวิตจากการปะทะกันครั้งนี้มากกว่า 60 ราย ถือเป็นเหตุนองเลือดครั้งเลวร้ายที่สุด นับตั้งแต่ยูเครนแยกตัวเป็นเอกราชจากสหภาพโซเวียตเมื่อ 22 ปีก่อน

    ด้านทางการยูเครนระบุว่า การปะทะกันตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 75 ราย ในจำนวนนี้มีตำรวจรวมอยู่ด้วยหลายนาย นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บรวมกันทั้งหมด 571 คน โดยการปะทะกันรอบล่าสุด มีการใช้พลซุ่มยิง หรือสไนเปอร์ในการก่อเหตุ แต่ต่างฝ่ายต่างกล่าวโทษฝ่ายตรงข้ามว่าเป็นผู้ใช้กองกำลังดังกล่าว

    ด้านกระทรวงมหาดไทยของยูเครนเปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประท้วงได้จับกุมตำรวจไว้เป็นตัวประกันทั้งหมด 67 นาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่หลายนายจะได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา ขณะที่ล่าสุด รัฐสภายูเครนได้ลงมติให้ตำรวจถอนกำลังออกจากจัตุรัสอิสรภาพ และยุติปฏิบัติการใช้กำลังสลายการชุมนุม เพื่อควบคุมไม่ให้สถานการณ์บานปลายออกไปแล้ว
    21 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:42 น.

    <iframe width="640" height="330" frameborder="0" scrolling="no" src="http://www.voicetv.co.th/content/embed?id=97938" ></iframe>

    สหรัฐฯพร้อมร่วมมือ อียู คว่ำบาตรยูเครน - Voice TV
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เทพบุตร ชาวดิน

    ชี้แผ่นดินไหวลำปาง 2.6 ริกเตอร์ เกิดจากรอยเลื่อนขยับ เผยค่อนข้างแรง วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 09:51:35 น.

    [​IMG]

    เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557 สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อ เวลา 00.14 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.6 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางใน ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ ยังไม่มีรายงานรับรู้แรงสั่นสะเทือนของประชาชนในพื้นที่ อ.วังเหนือ เข้ามา

    [​IMG]

    นายสมบูรณ์ โฆษิตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 1 ลำปาง ซึ่งดูแล 17 จังหวัดภาคเหนือ ระบุว่า รอยเลื่อนพะเยา ที่พาดผ่าน และแตกแขนงจาก จ.พะเยา ลงมาสู่ จ.ลำปาง รวมถึงในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้เกิดการขยับ จนทำให้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นครั้งนี้ ซึ่งขนาด 2.6 ริกเตอร์ ถือว่าเป็นขนาดที่ค่อนข้างแรง หากจุดศูนย์กลางเกิดขึ้น ในพื้นที่ที่มีบ้านเรือนราษฎรตั้งอยู่ ก็จะทำให้ประชาชนรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน และตัวบ้านก็จะเกิดการสั่นไหว ให้ได้รับรู้ หรืออาจจะได้รับผลกระทบทำให้ตัวบ้านเกิดร้อยร้าว แต่หากเกิดขึ้นในเขตป่า ประชาชนก็อาจจะไม่รับรู้

    ทางสำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 1 ลำปาง จะได้ส่งเจ้าหน้าที่ด้านธรณีวิทยาแผ่นดินไหว ไปตรวจสอบพื้นที่ และหลังจากเกิดแผ่นดินไหวขึ้น ก็ได้มีการสอบถามรายงานเครือข่ายอาสาเฝ้าระวังภัยแผ่นดินไหวในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ก็ยังไม่มีพื้นที่ใดรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน สำหรับการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งล่าสุดของประเทศไทย โดยก่อนหน้านั้นเกิดขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือ ขนาด 2.5 ริกเตอร์ ใน ต.ผักขวง อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมาเกิดขึ้นอีกครั้งในวันนี้ ทั้งนี้ ในปีนี้ พื้นที่ จ.ลำปาง เกิดแผ่นดินไหวไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเกิดขึ้น ขนาด 2.1 ริกเตอร์ ใน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนั้น ประชาชนใน อ.แจ้ห่ม หลายตำบลรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน เนื่องจากจุดศูนย์กลางเกิดขึ้นกลางบ้านเรือนราษฎร แต่ไม่กระทบกับบ้านเรือน ทำให้เกิดรอยร้าว

    ชี้แผ่นดินไหวลำปาง 2.6 ริกเตอร์ เกิดจากรอยเลื่อนขยับ เผยค่อนข้างแรง : มติชนออนไลน์
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อัมนัส คำสง่า


    ห ลั ก ก า ร ดำ เ นิ น ชี วิ ต ใ ห้ เ ป็ น สุ ข

    [​IMG]

    . . . . . . . . . . . . . ท า น มี ผ ล จ ริ ง

    . ทาน คือ การให้ การแบ่งปัน การเสียสละ การเอื้อเฟื้อสิ่งที่เป็น

    . . ประโยชน์แก่กันด้วยความเต็มใจ เช่นการให้ทรัพย์สิ่งของเป็นต้น

    การให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ การให้ธรรมะ และการให้อภัยไม่ถือโทษ

    .โกรธขึงกัน ก็จัดว่าเป็นทานชนิดหนึ่ง ย่อมมีผลดีแก่ผู้ให้และผู้รับ คือ

    . . . . . . . . . ๑.ผู้ให้ย่อมเป็นที่รักพอใจของมหาชน

    . . . . ๒.ผู้ให้แลผู้รับย่อมเกิดความรักใคร่ปรารถนาดีต่อกัน

    . . ๓.เป็นการป้องกันสังคมไม่ให้เกิดความหวงแหนแล้งน้ำใจ

    . . . . . .ทานจึงจัดเป็นความดีขั้นต้นที่ทุกคนต้องฝึกให้มี
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ล้างจมูกให้ลูกด้วยน้ำเกลือ กันดีกว่า
    การเลี้ยงลูก29 มกราคม, 20140 2813

    [​IMG]

    เด็กที่มักมีอาการหวัดเรื้อรัง แพทย์จะแนะนำให้คุณแม่ล้างทำความสะอาดจมูกลูกด้วยน้ำเกลือเข้มข้นบ่อยๆ เพื่อช่วยชะล้างคราบน้ำมูกหรือหนองบริเวณโพรงจมูกและหลังโพรงจมูกทำให้โพรงจมูกสะอาด เพราะน้ำเกลือเข้มข้นช่วยลดความหนืดของน้ำมูก ยับยั้งการเจริเญเติบโตของเชื้อโรค ลดอาการแทรกซ้อนจากโรคหวัด ทำให้หวัดหายไวขึ้น

    ประโยชน์ของการล้างจมูกให้ลูกด้วยน้ำเกลือ
    ช่วยล้างน้ำมูกเหนียวข้นที่ไม่สามารถระบายออกได้เอง ทำให้โพรงจมูกของลูกสะอาด
    ช่วยให้อาการหวัดเรื้อรังดีขึ้น และลดน้ำมูกหรือเสมหะที่ไหลลงคอ
    ช่วยลดจำนวนเชื้อโรค มลพิษ สารก่อภูมิแพ้ สิ่งระคายเคือง และ สารที่เกิดจากปฏิกิริยาของร่างกายที่มีต่อสารก่อภูมิแพ้ในโพรงจมูก และ/หรือ ไซนัส
    ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่เยื่อบุจมูก
    ช่วยบรรเทาอาการคัดแน่นจมูก ทำให้หายใจโล่งขึ้น
    ทำให้ลดปริมาณยาที่ใช้ในการรักษาโรคจมูก และ/หรือ ไซนัสลงได้


    วิธีล้างจมูกให้ลูก ทำได้ดังนี้
    ล้างมือให้สะอาด ใช้ไซริ้งค์ดูดน้ำเกลือความเข้นข้น 9% (หาซื้อได้ตามร้านขายยา) ขนาดดังนี้
    - เด็กแรกเกิด -1 ปี ใช้ขนาด 1-5 cc.
    - เด็กอายุ 1-5 ปี ใช้ขนาด 5 – 10 cc.
    ห่อตัวลูกแล้วจับให้นอนในท่านอนหงาย ยกหัวสูง 45 องศา แต่หากเด็กโตแล้วยอมให้ความร่วมมือดีๆ ก็ไม่ต้องห่อตัว ให้นั่งหรือยืนก้มหน้าก็ได้
    สอดไซริ้งค์เข้าไปที่รูจมูกทีละข้าง บีบน้ำเกลือทีละประมาณ 0.5 cc. จนหมดหลอด
    หากลูกยังไม่สามารถสั่งน้ำมูกเองได้ให้ใช้ลูกยางแดง ดูกน้ำมูกออกมา หากรู้สึกว่ามีน้ำมูกลงในคอ ให้ใช้ลูกยางดูดเสมหะจากในคอออกมา
    การล้างจมูกควรทำทุกวัน อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้าและก่อนนอน ควรทำในช่วงที่ท้องยังว่างเพื่อป้องกันการอาเจียน และอุปกรณ์ที่ใช้ควรจะต้องทำความสะอาดเป็นอย่างดีด้วยนะคะ :-D

    บทความจาก : แม่รักลูก Photo Credit : showmehowto.net

    ล้างจมูกให้ลูกด้วยน้ำเกลือ กันดีกว่า | แม่รักลูก
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ดาริน กานต์

    [​IMG]

    พม่าขุดเจอหยกหนัก37ตัน เหมืองหยกผากั้นรัฐคะฉิ่น ทางการคุมเข้มเตรียมขนย้ายไปไว้ที่อื่น.... ///โพสต์ทูเดย์
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Atmospheric Phenomena

    [​IMG]

    เมฆ Mammatus อยู่เหนือ Quebec
    Photo: Michel Filion
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พุฒิพงศ์ ก้อนวิมลรายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]

    รู้มัยว่า คลื่นสึนามิมี2แบบคือ 1สึนามิท้องถิ่น คือคลื่นเข้าหาชายฝังที่เกิดเฉพาะในท้องถิ่นนั้นๆเป็นประจำทุกปี โดยคลื่น จะไม่สูง ไม่แรง และไปได้ไม่ไกลมาก ดังเช่นที่เกิดกับประเทศจีน เหมือนรูปข้างบน
    2 คลื่นที่เกิดจากแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด อุกบาตร แผ่นดินถล่ม หรืออาวุธนิวเคลีย โดยจะเกิดเมื่อสิ่งเหล่านี้ไปกระตุ่นมันเท่านั้นถึงจะเกิดได้ โดยคลื่นจะมีขนาดใหญ่ รุนแรงและสามารถเข้าไปในแผ่นดินได้ไกล เหมือนที่เกิด กับ ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ไทย เหมือนรูปข้างล้าง
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พุฒิพงศ์ ก้อนวิมล ▶ รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]

    รู้มัยตึกเวิลด์เทรด เซ็นตอร์'หลังใหม่สร้างเสร็จแล้ว สร้าง ณ บริเวณที่เดิม และมินามว่าตึก "วัน เวิลด์ เทรดเซ็นเตอร์"
    โดยกลายเป็นตึกสูงที่สุดของสหรัฐด้วย จะมี110ชั้น ความสูง 1,776 ฟุต (ประมาณ 541เมตร) ทำลายสถิติเดิมของ "วิลลิส ทาวเวอร์" ในชิคาโก ที่สูงเพียง 1,451 ฟุต (ประมาณ 442 เมตร)

    ทั้งนี้ ตึก วัน เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ นี้ ที่ถูกสร้างขึ้นในย่าน แมนแฮตตัน ซึ่งเคยมี ตึกแฝด เวิลด์ เทรดเซ็นเตอร์ ที่เป็นสัญลักษณ์ และถูกทำลายจากการโจมตีของผู้ก่อการร้าย ในเหตุการณ์ "911" วันที่ 11 กันยายน 2001 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตกว่า 3 พันคน โดยตึดวัน เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ นี้ จะยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์และสถานที่สำหรับการรำลึกถึงเหตุการณ์ "911" ด้วย
    รูปภาพ : พุฒิพงศ์ ก้อนวิมล ▶ รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก
    รู้มัยตึกเวิลด์เทรด เซ็นตอร์'หลังใหม่สร้างเสร็จแล้ว สร้าง ณ บริเวณที่เดิม และมินามว่าตึก "วัน เวิลด์ เทรดเซ็นเตอร์"
    โดยกลายเป็นตึกสูงที่สุดของสหรัฐด้วย จะมี110ชั้น ความสูง 1,776 ฟุต (ประมาณ 541เมตร) ทำลายสถิติเดิมของ "วิลลิส ทาวเวอร์" ในชิคาโก ที่สูงเพียง 1,451 ฟุต (ประมาณ 442 เมตร)

    ทั้งนี้ ตึก วัน เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ นี้ ที่ถูกสร้างขึ้นในย่าน แมนแฮตตัน ซึ่งเคยมี ตึกแฝด เวิลด์ เทรดเซ็นเตอร์ ที่เป็นสัญลักษณ์ และถูกทำลายจากการโจมตีของผู้ก่อการร้าย ในเหตุการณ์ "911" วันที่ 11 กันยายน 2001 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตกว่า 3 พันคน โดยตึดวัน เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ นี้ จะยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์และสถานที่สำหรับการรำลึกถึงเหตุการณ์ "911" ด้วย
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]

    เกิดแผ่นดินไหว 4 ครั้ง ซ้ำจุดบริเวณเดิม นอกชายฝั่งด้านตะวันตกของตอนเหนือเกาะสุมาตรา ซึ่งเป็นจุดใกล้กับบริเวณที่เคยเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ 9.1Mw และมีคลื่นสึนามิเข้าถล่มชายฝั่งอินโด , อินเดีย และไทยมาแล้ว จนทำให้มีการสูญเสียครั้งใหญ่ในปี พ.ศ.2547

    รูปภาพแสดงขนาดแผ่นดินไหว 4 ครั้ง ที่เกิดขึ้น และแผ่นดินไหวในที่อื่นๆรอบโลก

    [​IMG]
    http://imagehost.thaibuzz.com/iv/232255775956.jpg

    ล่าสุดทุ่นเตือนสึนามิ 23227 ในอ่าวเบงกอล ได้ส่งสัญญาณเตือนการเกิดสึนามิ

    [​IMG]
    http://imagehost.thaibuzz.com/ip/232255775444.jpg

    ตำแหน่งของทุ่นเตือนสึนามิ 23227

    [​IMG]
    http://imagehost.thaibuzz.com/ie/232255780057.jpg

    ลักษณะของการเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้บ่งบอกถึงแผ่นอินโด-ออสเตรเลียกำลังมุดตัวลงใต้แผ่นซุนดาไปเรื่อยๆ ซึ่งจะทำให้เกิดการโก่งตัวของแผ่นทวีปซุนดา เป็นแนวภูเขาใต้ทะเลและเกิดหน้าผาสูงชันหลายร้อยเมตร

    [​IMG]
    http://geothai.net/gneiss/wp-content/uploads/2012/05/Sumatra-EQ2012_GeoThai.png

    ทำไมแผ่นอินโด-ออสเตรเลียถึงเคลื่อนตัวได้??
    กระบวนการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก เปลือกทวีปและเปลือกมหาสมุทรวางตัวอยู่บนแมนเทิลชั้นบนสุด ซึ่งเป็นของแข็งในชั้นลิโทสเฟียร์ ลอยอยู่บนหินหนืดร้อนในชั้นแอสทีโนสเฟียร์อีกทีหนึ่ง หินหนืด (Magma) เป็นวัสดุเนื้ออ่อนเคลื่อนที่หมุนเวียนด้วยการพาความร้อนภายในโลก

    [​IMG]
    http://www.thaispaceweather.com/IHY/Earth/images/con6.png

    [​IMG]
    http://upload.wikimedia.org/wikiped...ing_th.svg/300px-Oceanic_spreading_th.svg.png

    ส่วนหนึ่งที่ไปกระตุ้นพลังงานแมกม่าใต้โลก
    มีพลังงานส่วนหนึ่งจากนอกโลกซึ่งเป็นพลังงานที่มีปฏิกิริยากับแมกม่าใต้โลกเรา ทำให้แมกม่าเกิดความแปรปรวนทำให้แผ่นเปลือกโลกเคลื่อนที่ได้ สิ่งนี้คือ Coronal Mass Ejections (CME) เรียกสั้นๆว่า CME เป็นการปลดปล่อยก้อนมวลออกมาจากบรรยากาศชั้นโคโรนาของดวงอาทิตย์ หรือบนจุดดับของดวงอาทิตย์

    [​IMG]
    http://www.thaispaceweather.com/IHY/Solar_storm/images/cme04.gif

    กลุ่มมวลที่ถูกปลดปล่อยออกมานั้นอยู่ในรูปพลาสมา (plasma) หรือสถานะที่อะตอมธาตุสูญเสียอิเล็กตรอนออกไปจนอยู่ในสภาพไอออน (ion) และอิเล็กตรอน (electron) ปะปนกัน โดยสำหรับ CME นี้ประกอบไปด้วยอิเล็กตรอน โปรตอน ตลอดจนไอออนของธาตุหนักอย่างเช่น ฮีเลียม ออกซิเจน และเหล็กรวมทั้งสนามแม่เหล็กที่นำพาอนุภาคมีประจุเหล่านั้นเอาไว้เป็นกลุ่ม เมื่อมาถึงโลก เหล่าประจุไฟฟ้าทั้งหลายจะเข้าไปแซงซึมตามรอยต่อของเปลือกโลก มันจะลงไปกระตุ้นพลังงานความร้อนทำให้แมกม่าเกิดการไหลเวียนหรือที่เรียกว่าความแปรปรวนได้

    @รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]

    แผ่นดินไหวตอนเหนือเกาะสุมาตราในวันที่ 22 ไหวไป 4 ครั้ง วันที่ 23 ผ่านมาก็ไหวอีก 3 ครั้ง ตรงจุดเดิมๆ ส่วนทุ่นเตือนสึนามิ 23227 ในอ่าวเบงกอล ยังคงส่งสัญญาณเตือนไม่หยุด

    แผ่นดินไหวทั่วโลกวันนี้ถือว่าเยอะดี รูปภาพแสดงขนาดตั้งแต่ M3.0 ขึ้นไปครับ

    [​IMG]
    http://imagehost.thaibuzz.com/it/2322557215942.jpg

    ตารางแผ่นดินไหวขนาด M3

    [​IMG]
    http://imagehost.thaibuzz.com/id/2322557220021.jpg

    กราฟแสดงค่า Kp index วันนี้
    SolarHam.com - Estimated Planetary K-Index

    คลื่นพลังงาน CME กระทบกับสนามแม่เหล็กโลก 22-23 ก.พ.

    [​IMG]
    http://imagehost.thaibuzz.com/iw/2322557203311.jpg

    ค่าการเบี่ยงเบนของคลื่นพลังงาน CME

    [​IMG]
    http://imagehost.thaibuzz.com/im/2322557203010.jpg

    กราฟแสดงการสั่นสะเทือนของสนามแม่เหล็กโลก

    [​IMG]
    http://imagehost.thaibuzz.com/ic/2322557204633.jpg
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ใครที่เข้าห้องน้ำสาธารณะหรือที่ห้างชอบขึ้นเหยี่ยบบนโถโปรดอ่าน (อาจจะสยองนิดนึง)

    [​IMG]

    เห็นแบบนี้เพื่อนคงไม่ขึ้นไปเหยียบนะครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    ที่มา: ขอบคุณข้อมูลจากhttp://webboard.sano/.../?topic=3390683

    ใครที่เข้าห้องน้ำสาธารณะหรือที่ห้างชอบขึ้นเหยี่ยบบนโถโปรดอ่าน (อาจจะสยองนิดนึง) - ดูบนม
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Greenpeace Southeast Asia (THAILAND)
    'อ่าวพร้าว'ยังไม่ดีขึ้นอมน้ำมัน15เท่า >>

    http://bit.ly/1dYLl06 <<

    [​IMG]

    สถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ จุฬาฯ เผยผลตรวจคุณภาพทรายเกาะเสม็ด พบชายหาดอ่าวพร้าวยังวิกฤต คราบน้ำมันสูงกว่าหาดปกติ 15 เท่า รับยังต้องเฝ้าระวังผลกระทบสิ่งแวดล้อมต่อเนื่อง!

    วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557
    'อ่าวพร้าว'ยังไม่ดีขึ้นอมน้ำมัน15เท่า

    จุฬาฯเผยผลตรวจคุณภาพทรายเกาะเสม็ด พบชายหาดอ่าวพร้าวยังวิกฤต คราบน้ำมันสูงกว่าหาดปกติ 15 เท่า รับยังต้องเฝ้าระวังผลกระทบสิ่งแวดล้อมต่อเนื่อง

    21ก.พ.2557 ดร.สมภพ รุ่งสุภา จากสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยความก้าวหน้าผลงานวิจัยในโครงการสำรวจผลกระทบสิ่งแวดล้อมและนิเวศน์วิทยาทางทะเล หลังปริมาณน้ำมันดิบ 54,341 ลิตร รั่วไหลจากท่อส่งน้ำมันดิบลงสู่ทะเล จ.ระยอง ว่า ผลจากการเก็บตัวอย่างน้ำทะเลจาก 13 จุด โดยรอบทั้งจุดเกิดเหตุ บริเวณเกาะเสม็ด ชายฝั่ง และจุดที่ไกลออกไปตามที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ ในเดือน ส.ค. และ พ.ย ที่ผ่านมา คุณภาพของน้ำทะเลที่ตรวจวัดได้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน หากมองด้วยตาจะไม่พบคราบน้ำมันหลงเหลืออยู่ในพื้นทะเล

    แต่ผลจากการตรวจสอบปริมาณปิโตรเลียมไฮโดรคาร์บอนในน้ำในอ่าวระยอง เกาะเสม็ด ปากน้ำแกลง มีค่าเฉลี่ย 1.20 ไมโครกรัมต่อลิตร อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน มีเพียงบางจุดที่พบสารประกอบน้ำมันเกินค่ามาตรฐาน ถึง 9.08 ไมโครกรัมต่อลิตร คือด้านตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะเสม็ด ระหว่างท่าเรือบ้านเพ และเกาะเสม็ด โดยปิโตรเลียมไฮโดรคาร์บอนที่พบคาดว่ามาจากน้ำมันที่รั่วไหลจากเรือขนส่งข้ามเกาะ

    อีกทั้งยังพบปริมาณปิโตรเลียมไฮโดรคาร์บอนในตะกอนดินบริเวณชายฝั่งทะเลและชายหาด น้ำมันที่ยังคงตกค้างอยู่ที่ผิวหน้าทรายและในผิวทรายบริเวณอ่าวพร้าว มากกว่าหากทรายปกติ (อ่าวหวาย) ถึง 15 เท่า ถามว่าค่าดังกล่าวเกินกว่ามาตรฐานหรือไม่ นักวิจัยบอกว่า ไม่สามารถตอบได้ เพราะปัจจุบันประเทศไทยยังไม่มีมาตรฐานการตรวจสอบคราบน้ำมันในผิวดิน

    “จนถึงวันนี้ยังพูดได้ไม่เต็มปากว่าสถานการณ์ได้กลับคืนสู่ภาวะปกติ เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่มากระทบ ทั้งคราบน้ำมันที่มีอยู่เดิม และคราบน้ำมันที่รั่วไหลในปริมาณน้อยแต่ต่อเนื่อง แม้จะยังพบส้ตว์หน้าดินอยู่บ้าง แต่ต้องยอมรับว่าไม่เหมือนเดิม ซึ่งจะต้องติดตามต่อไปในระยะยาว” ดร.สมภพกล่าว และย้ำว่า

    แนวทางการกำจัดคราบน้ำมันในหาดทรายวันนี้ จำเป็นต้องบำบัดซ้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อฟื้นฟูให้กลับคืนสู่ภาวะปกติให้ได้มากที่สุด ดร.สมภพ เป็นหนึ่งในนักวิจัยจาก 5 มหาวิทยาลัยที่ได้รับทุนจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ที่ได้จัดตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อศึกษาผลกระทบต่อระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม ภายใต้ยุทธศาสตร์สิ่งแวดล้อม ร่วมกับสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ติดตามผลกระทบในระยะสั้นและระยะยาวเพื่อเสนอแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นซ้ำรอยในอนาคต

    “สิ่งที่นักวิจัยกำลังศึกษาก็เพื่อยืนยันว่ายังมีคราบน้ำมันหลงเหลืออยู่หรือไม่ น้ำมันสลายตัวได้จริงหรือเปล่า ตลอดจนการเปลี่ยนแปลง และผลกระทบต่อระบบนิเวศชายฝั่งในระยะยาว”

    โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ ทีมวิจัยได้ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างคุณภาพน้ำทะเล ตะกอนดิน รวมถึงระบบนิเวศวิทยาทางทะเล ทั้งในน้ำและบนบก โดยแบ่งการศึกษาออกเป็น 2 ระยะ คือระยะเร่งด่วน 6 เดือน และระยะยาว 1 ปี รวมถึงศึกษาทิศทางการเคลื่อนที่ของน้ำมันจากปัจจัยที่เกี่ยวข้อง เช่นลมพายุ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวสามารถใช้เป็นแนวทางในการเฝ้าระวัง และตัดสินใจในกรณีเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน

    ดร.สมภพบอกว่า ปัจจุบันมีนักวิจัยหลายกลุ่มเข้ามาร่วมศึกษาผลกระทบที่เกิดขึ้น โดยต้องการสร้าง Fingerprints หรือลายนิ้วมือของน้ำมันที่รั่วไหลว่าเป็นน้ำมันชนิดไหน และมีแหล่งกำเนิดมาจากที่ใด โดยนำข้อมูลจากการวิจัยมาเป็นส่วนประกอบ

    “เกาะเสม็ดในวันนี้ ยังคงต้องการการฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง ส่วนในระยะยาวต้องป้องกัน ณ จุดเกิดเหตุ และจุดที่มีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุด ตลอดจนฝึกซ้อมเจ้าหน้าที่ และนำมาตรการป้องกันที่มีอยู่มาใช้เมื่อเกิดเหตุการณ์จริง โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้นับเป็นกรณีศึกษาที่ดีสำหรับประเทศไทย” นักวิจัยกล่าวทิ้งท่าน

    ที่มา: คมชัดลึก www.komchadluek.net
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2014
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตำนาน,เรื่องเล่า,สิ่งเหนือธรรมชาติ
    พอล พต: ทุ่งสังหาร … นรกบนดิน

    [​IMG]

    ................
    แอดมิน Jesus Apple
    ................
    เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2009 ถ้าเกิดท่านคิดจะเดินทางท่องเที่ยวประเทศกัมพูชา ประเทศเพื่อนบ้านติดกับไทย ผมขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งนอกเหนือนครวัดและบ่อนคาสิโน นั่นคือ อนุสรณ์สถานเจืองเอ็กและตุล สาเลช

    อนุสรณ์นี้หากมองดูเพียงภายนอกแล้ว หลายคนอาจจะคิดว่ามันก็คืออนุสาวรีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงเอกราชของชาวเขมรเท่านั้น แต่ใครจะรู้ว่าภายในมันกลับบรรจุไว้ด้วยเรื่องราวอันโหดเหี้ยมและภาพอันน่าสะพรึงกลัวที่ไม่มีวันจะลบเลือนไปจากความทรงจำของชาวเขมรได้เลย เพราะภายในอนุสรณ์สถานเจืองเอ็กนั้นคือสถานที่เก็บหัวกะโหลกของชาวเขมร เหยื่อของการสังหารโหดที่เรียกว่า "ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์" เมื่อประมาณเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา มันจึงเป็นเสมือนสถานที่แสดงถึงความโหดร้ายและระลึกถึงผู้เสียชีวิตชาวเขมรที่ต้องดับดิ้นลงไปด้วยน้ำมือของคนชาติเดียวกัน

    เชื่อว่าชาวเขมรที่ยังคงมีชีวิตอยู่ในปัจจุบันนี้ คงจะไม่มีใครลืมเลือนเหตุการณ์ ในปี ค.ศ.1975 ที่ชีวิตคนประมาณ 1 ล้าน 7 แสนคน ได้ถูกนำไปทารุณอย่างโหดร้าย ก่อนที่จะถูกส่งไปยังสนามแห่งหนึ่งตรงช่องเอกในจังหวัดกันดาล ชานกรุงพนมเปญ ซึ่งชาวเขมรรู้จักกันดีในนามของ "Killing Fields" หรือ "ทุ่งสังหาร" ณ ที่แห่งนี้เหยื่อทั้งหมดถูกยิง ถูกตัดหัว ถูกทุบตี ถูกแทงและอีกสารพัดวิธีการทรมานสุดแต่ที่ชาวเขมรด้วยกันจะคิดออกมาได้

    ว่ากันว่าถ้าเหยื่อเป็นเด็กจะถูกจับเท้าและฟาดอย่างแรงกับต้นไม้จนตายคาที่ จากนั้นก็จะถูกจับแขวนคอยังกิ่งไม้ในรอบๆ ทุ่งสังหาร ถ้าเป็นผู้ใหญ่ก่อนที่จะถูกฆ่าพวกเขาจะถูกบังคับให้ขุดหลุมขนาดใหญ่เหมือนกระทะ เมื่อขุดเสร็จก็จะถูกยิงทิ้งในหลุมนั้นทันที เหยื่อทั้งหมดนอนตายอย่างทุกข์ทรมานในสนามแห่งนี้และคงเหลือไว้เพียงหัวกะโหลกให้คนรุ่นหลังได้เห็นเท่านั้น โดยต่อมาได้มีการสร้างอนุสาวรีย์ครอบหัวกะโหลกเอาไว้ ซึ่งก็คืออนุสรณ์สถานเจืองเอ็กในปัจจุบันนั่นเอง

    เชื่อหรือไม่ !? เรื่องสยองทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเพราะคน 2 คนแท้ๆ และสองคนนี้เป็นคนเขมรโดยกำเนิด แต่ใจเขาสุดอำมหิตจนเป็นเหตุให้คนเขมรตายถึง 3 ล้านคน คนแรกคือนายเขียว สัมพันธ์ และคนที่สองคือ พอล พต (Pol Pot)

    ซาลอท ซาร์ (Saloth Sar) หรือ พอล พต (1925-1998) เป็นผู้นำเขมรแดงและเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศกัมพูชาในปี ค.ศ.1976-1979 – พอล พต มีชื่อเดิมว่าชาลอท ชาร์ เกิดเมื่อปี ค.ศ.1925 ที่เมืองกำปงธม ในครอบครัวเศรษฐีหัวสมัยใหม่ พ่อเป็นเจ้าที่ดินที่มั่งคั่ง ส่วนพี่สาวและญาติฝ่ายหญิงทำงานในวัง (เป็นนางรำ แต่บางแหล่งบอกว่าเป็นสนม) ในเวลานั้นกัมพูชาอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อกำลังสับสนวุ่นวาย เนื่องจากขณะนั้นเขมรยังถูกฝรั่งเศสยึดเป็นอาณานิคมอยู่ ทำให้วัยรุ่นนักศึกษาเขมรเกิดแฟชั่นฮิตในการปกครองแบบคอมมิวนิสต์ โดยหวังว่าการปกครองนี้จะช่วยให้กัมพูชาเจริญก้าวไกลกว่าประเทศอื่นๆ

    พอล พต

    พอล พต ในตอนเด็กนั้นไม่มีเค้าของผู้นำที่โหดร้ายในอนาคตสักนิด เขาเป็นเด็กเรียบร้อย มารยาทงาม ชอบคิดคนเดียวเงียบๆ มากกว่าจะพูด คะแนนการเรียนใช่ว่าจะดีเลิศมากมายนัก แต่กระนั้น พอต พต ก็มีดีอยู่อย่างคือ เขาเก่งภาษาฝรั่งเศสและความที่เป็นเด็กเส้นทำให้เขาได้ทุนเรียนเมืองนอกที่กรุงปารีสในสาขาเกี่ยวกับไฟฟ้าและคลื่นวิทยุเมื่อปี ค.ศ.1949 แม้จะไปเรียนนอกก็ตาม แต่พอล พต ใช่ว่าจะตั้งใจเรียนมากนัก คะแนนสอบเขาห่วยจัด เอาแต่หมกอ่านหนังสือไปวันๆ ไม่นานก็เริ่มเบื่อที่จะคุยกับเพื่อนๆ ในสาขาเดียวกันและมุ่งหาเพื่อนที่มีแนวคิดที่เสมือนกับเขาและที่สำคัญจะต้องเป็นคนชาติเดียวกันกับเขา นั่นคือ "สายเลือดกัมพูชา"

    ต่อมาไม่นานนัก เขาได้มาพบกับเพื่อนที่เขาต้องการ บุคคลที่จะนำพาชีวิตและอุดมการณ์ของเขาให้เปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง โชคชะตาพา "เขียว สัมพันธ์" และ "พอล พต" ให้มาพบกัน ทั้งสองพูดคุยกันได้อย่างถึงพริกถึงขิง – เขียว สัมพันธ์ ได้ให้เหตุผลถึงการมีอยู่ของรูปแบบทุนนิยมอันจะก่อให้เกิดการทำลายกันเองให้พอล พต ได้ฟัง จนทำให้พอล พต ถึงกับอึ้งในความคิด เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาคิดว่าฝรั่งเศสจะช่วยพัฒนาชาวเขมรให้ดียิ่งขึ้น แต่เพราะการเปิดประเด็นของเขียว สัมพันธ์ ที่กล่าวถึงนโยบายประเภทเลี้ยงสัตว์ป่าให้อยู่ในบ้าน ซึ่งเป็นวิธีที่สอนให้ชาวเขมรไม่ขยันขันแข็ง มีการส่งเสริมการพักผ่อนกลางวันถึง 2 กะ ทำให้ชาวเขมรไม่กระตือรือร้นและใฝ่รู้ในการเรียนและฝรั่งเศสจะได้ปกครองง่ายๆ นายเขียวเอ่ยปากทฤษฎีที่เขาศึกษาว่านี่คือวิธีการปกครองที่เหมาะแก่ประเทศกัมพูชาแก่พอล พต ว่า

    “ลบล้างกฎเกณฑ์และเรื่องราวทุกอย่างของชาติตะวันตก (ฝรั่งเศส) ที่เคยวางรากฐานปกครองกัมพูชาเอาไว้ ยุติการแสวงประโยชน์ในทุกทาง ให้ประเทศกัมพูชาเจริญในการปกครองแบบชนบท คือ ไม่มีเมืองใหญ่ ไม่มีโรงงานอุตสาหกรรม ไม่มีระบบเงินตาและไม่มีการศึกษา” แม้ทฤษฏีนี้จะเป็นแค่ลมปากของนายเขียว แต่พอล พต ชอบใจมาก เขาคิดว่าจะนำทฤษฏีนี้มาใช้กับประเทศกัมพูชาในอนาคต

    เขียว สัมพันธ์ (ซ้าย) เจ้าสีหนุ (ขวา)

    จากนั้นพอล พต ก็เริ่มหลงใหลคอมมิวนิสต์ อีกสองปีต่อมา คือในปี ค.ศ.1952 เขาเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์ฝรั่งเศส ซึ่งต่อต้านลัทธิต่อต้านอาณานิคม ร่วมกับนายเส็ง สาลี ซึ่งเคยอยู่ที่กรุงเบอร์ลิน และต่อมาสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์ได้ก่อวีรกรรมที่ทำให้ตนเองต้องถูกลอยแพ นั่นคือการส่งจดหมายเปิดผนึกไปยังสมเด็จสีหนุ ตราหน้าว่าเป็นฆาตกรประชาธิปไตยที่ยังตั้งไข่ ทำให้ฝรั่งเศสสั่งปิดสมาคมนักศึกษากัมพูชา (KSA) และถูกระงับเงินทุนเข้าประเทศ ทำให้สมาคมนักศึกษาต้องแตกกระเซ็น – พอล พต ต้องเดินทางกลับประเทศพร้อมกับเขียว สัมพันธ์ ในปี ค.ศ.1953 และทำงานในโรงเรียนเอกชนในกรุงพนมเปญ แต่ฉากหลังนั้นทำงานให้กับสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์ ไม่นานนัก พอล พต ออกพื้นที่ไปยังจังหวัดกำปงจามเพื่อร่วมมือกับพวกเวียดมินห์ในช่วงสงครามกับฝรั่งเศส ต่อมาก็กลับมาที่พนมเปญเพื่อทำหน้าที่เป็นตัวประสานงานระหว่างพรรคการเมืองหัวเอียงซ้ายและพรรคคอมมิวนิสต์ซึ่งแบ่งออกเป็นสองปีกคือปีกสนับสนุนเวียดนามและปีกต่อต้านเวียดนาม

    ในปี ค.ศ.1954 กัมพูชาเกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกัมพูชาได้รับเอกราชจากฝรั่งเศสในข้อตกลงของสนธิสัญญาเจนิวา หลังสงครามโลกฝรั่งเศสเจ้าอาณานิคมเก่าต้องการกัมพูชากลับมาไว้ในมือเหมือนเดิมเพื่อรักษาสภาพคล่องทางการเงินและต่างประเทศ แต่ทางกัมพูชาได้รับบทเรียนนั้นแล้ว จึงไม่ยอมแน่นอนและได้ทำการขับไล่กองทัพฝรั่งเศสจนเรียกได้ว่าเผ่นป่าราบจนไปถึงสมรภูมิที่คนยุคหลังเรียกว่า "เดียนเบียนฟู"

    กษัตริย์ของเขมรนั่นคือ สมเด็จพระนโรดม สีหนุ (เรียกสั้นๆ ว่า สมเด็จสีหนุ) ทรงได้รับเลือกจากสภาให้สืบราชสมบัติจากพระอัยกา (ท่านตา) คือสมเด็จสีศวัด มนีวงศ์ ตั้งแต่ปี ค.ศ.1941 ในภายหลังพระองค์ได้ทรงสละราชสมบัติให้พระบิดาคือสมเด็จพระนโรดม สุระมฤติ ทรงดำรงเป็นกษัตริย์แทน เพื่อมาลงรับตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี สมเด็จสีหนุได้ทรงพยายามนำประเทศให้ทำตัวเป็นกลางปลอดจากจากกองกำลังเวียดนามและต้องการรวบอำนาจไว้แต่เพียงผู้เดียวจึงให้พรรคการเมืองต่างๆ ปะทะกันเอง พระองค์ยังทรงปราบปรามพรรคการเมืองที่มีแนวคิดแบบสุดโต่ง พรรคคอมมิวนิสต์ก็โดนผลกระทบนี้ด้วย กลุ่มแกนนำที่สำคัญโดนฆ่าตัดตอนจนมากมายหลายคน – พอล พต จึงได้เลื่อนขึ้นมารับตำแหน่งในพรรคอย่างรวดเร็ว ต่อมาในปี ค.ศ.1963 ทางการกัมพูชาได้ขึ้นบัญชีดำพอล พต เป็นอาชญากรหมายเลขหนึ่งที่ทางการต้องการตัวมากที่สุด

    ปี ค.ศ.1963 พอล พต จำต้องลี้ภัย เขาเลือกที่จะหนีไปเวียดนามและขอความช่วยเหลือจากเวียดนามเหนือ (ตอนนั้นเวียดนามยังคงแบ่งเป็นเวียดนามเหนือกับเวียดนามใต้) จัดตั้งกองกำลังเป็นเขมรแดงหรือกลุ่ม Khmer Rouge (Red Cambodians) แต่ในตอนนั้นเวียดนามเหนือกำลังสู้กับสหรัฐฯ ทำให้ไม่สามารถช่วยพอต พต ได้มากนัก – พอล พต สิ้นหวังกับเวียดนามเหนือ เขาเลยเดินทางไปยังจีน เขาได้รับการตอนรับอย่างดีจากพวกซ้ายจัด อีกทั้งเขาได้แนวคิดใหม่ๆ จากจีน และอยากนำมาใช้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรม นโยบายก้าวกระโดด

    ปฎิวัติโหด

    ในปี ค.ศ.1966 พอล พต กลับมากัมพูชา เวลานั้นประชาชนเขมรกำลังทะเลาะกัน เนื่องด้วยพวกชาวนาออกมาต่อต้านรัฐบาลของสมเด็จสีหนุเพราะไม่สามารถแก้ไขราคาข้าวได้ ทำให้ชาวเขมรหลายคนเข้าร่วมพรรคคอมมัวนิสต์ของพอล พต มากยิ่งขึ้น อีกหนึ่งปีต่อมาพรรคคอมมิวนิสต์ซึ่งกลับมาใช้ชื่อเดิมคือ Communist Party of Kampuchea หรือ CPK (แปลเป็นไทยได้ว่า "พรรคคอมมิวนิสต์แห่งกัมพูเชีย (กัมพูชา)") จากนั้นเป็นต้นมาสงครามกลางเมืองเขมรก็เริ่มต้นขึ้น แม้ทหารจากรัฐบาลจะมีจำนวนมากกว่ากองกำลังของพอล พต และเวียดนามเหนือไม่มาช่วยเหลือก็ตาม แต่กระนั้นปี ค.ศ.1968 พอล พต ก็ก้าวมาเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดของกลุ่มเขมรแดงที่เรียกว่า ประธานพรรค (Collective Leaders) มีผู้ติดตามนับร้อย ปกป้องเขาอย่างกับไข่ในหิน

    ย้อนกับมายังสมเด็จสีหนุพระมหากษัตริย์และนายกรัฐมนตรี

    ต่อมาพระบิดาของพระเจ้าสีหนุซึ่งครองราชย์อยู่ในกัมพูชาเพียง 5 ปีก็ทรงสวรรคต ทำให้พระเจ้าสีหนุดำรงตำแหน่ง 2 ควบนั่นคือ พระมหากษัตริย์และนายกรัฐมนตรีไปด้วย พระองค์เจอปัญหารอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นความล้มเหลวในการบริหารประเทศ การเมืองที่ร้อนฉ่า และแล้วทุกสิ่งทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ในปี ค.ศ.1970 สมเด็จสีหนุเสด็จเดินทางไปรักษาโรคมะเร็งที่จีนและโซเวียต นายพลลอน นอล ถือโอกาสปลดพระองค์ออกจากตำแหน่งประมุขของรัฐและยึดอำนาจมาไว้เป็นของตนเอง – นายพลลอน นอล มีแนวคิดไม่สนับสนุนเวียดนามเหนือและร่วมมือสหรัฐทุกรูปแบบ (มีข่าวลือว่า CIA อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ครั้งนี้) ในที่สุดเหตุการณ์ปานปลาย สงครามกลางเมืองของกัมพูชายิ่งเลวร้ายขึ้น สมเด็จสีหนุตอนนี้ติดค้างในปักกิ่ง พยายามออกรายการวิทยุเพื่อปลุกระดมต่อต้านรัฐบาล แต่ก็ใช่ว่าวิธีนี้จะได้รับผลดีมากนัก สมเด็จสีหนุเลยต้องเข้าไปจูบปากกับศัตรูคู่แค้นที่ครั้งหนึ่งพระองค์เกลียดนักเกลียดหนาอย่างพอล พต เพื่อเข้าร่วมต่อสู้กับรัฐบาลของนายพลลอน นอล

    จากเพื่อนเป็นศัตรู-จากศัตรูมาเป็นเพื่อน ทุกสิ่งทุกอย่างคือผลประโยชน์ เวียดนามเหนือก็เข้าร่วมศึกครั้งนี้ด้วย นายพลลอน นอล ที่ได้รับการสนับสนุนจากเวียดนามใต้และสหรัฐฯ ได้ใช้สิทธินี้ขอกำลังฝูงบินของสหรัฐฯ นำทิ้งระเบิดที่ภาคตะวันออกของกัมพูชาทำให้ผู้บริสุทธิ์ตายนับพัน เหตุการณ์แทนที่จะดีกลายเป็นร้ายขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านเขมรเหม็นขี้หน้านายพลลอน นอล สุดขาดใจ ถึงขั้นจับนายลอน นิล พี่ชายของลอน นอล ไปคว้านท้องเอาตับมาต้มแบ่งกิน รัฐบาลของลอน นอล เต็มไปด้วยคอรัปชั่น บ้านเมืองไม่มีเขื่อนมีแป ถึงขนาดข้าราชการบางคนเอาปืนไปขายให้พวกคอมมิวนิสต์ไปยิงชาวบ้านเล่นก็มี ตัวนายพลลอน นอล ก็อ่อนแอ ล้มเหลวในการบริหารประเทศ วันๆ เอาแต่ขอความช่วยเหลือสหรัฐฯ

    นายพลลอน นอล

    พอล พต อาศัยจังหวะสะสมกองกำลังและปัจจัยการรบมากขึ้นเรื่อยๆ เขาปลูกฝังอุดมการณ์ของคอมมิวนิสต์ที่ทำให้คนเรามีฐานะเท่าเทียมกันในสังคม ทำให้ชาวนาที่ยากจนชอบเขมรแดงมากขึ้นและพื้นที่การครอบครองของเขมรแดงก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

    ปี ค.ศ.1972 เวียดนามเหนือยุติการรบกับรัฐบาลนายพลลอน นอล และส่งมอบภาระให้กับพอล พต กับกองทัพต่อไปและด้วยความสนับสนุนจากประเทศจีน บวกกับตัวนายพลลอล นอล ได้รับความช่วยเหลือจากสหรัฐน้อยลง ทำให้พอล พต ยึดกัมพูชาได้เมื่อปี ค.ศ.1975 กองทัพเขมรแดงได้รับชัยชนะ นายพลลอน นอล ลี้ภัยไปตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนก่อนที่กองทัพเขมรแดงจะเข้ายึดเมืองหลวง ทันทีที่กองทัพเขมรแดงภายใต้การนำของพอล พต ยึดเขมร สิ่งแรกที่พอล พต ออกคำสั่งไปคือให้นำผู้นำระดับสูง ข้าราชการ ลูกจ้างรัฐบาลและผู้นำระดับสูงของรัฐบาลหลายคนไปยิงทิ้งกันต่อหน้าสาธารณชน

    เช้าของวันที่ 17 เมษายน ค.ศ.1975 กองกำลังของเขมรแดงเดินแถวกันเข้ามาในกรุงพนมเปญบนถนนที่รกร้างว่างเปล่า กองกำลังนี้แต่งตัวเหมือนชุดชาวนาหรือไม่ก็ชุดสีกากีแบบง่ายๆ อายุเฉลี่ยประมาณ 15 ปี พวกเขาไม่สนใจการต้อนรับของประชาชนมากนัก แม้ว่าช่วงนี้จะเป็นช่วงปีใหม่ของเขมรพอดี (บางที่บอกว่าเป็นวันชาติของกัมพูชา)

    พอล พต กล่าวว่าปีดังกล่าวเป็นปีที่เริ่มศักราชใหม่ของเขมรหรือเรียกว่าเป็นปีศูนย์ (Year Zero) เขมรจะเปลี่ยนโฉมเสียใหม่เป็นประเทศที่ประชาชนมีฐานะเท่าเทียมกันและแล้วทฤษฏีเขียว สัมพันธ์ จึงปัดฝุ่นเพื่อนำมาใช้ จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นความเลวร้าย ความตายครั้งมโหฬารที่สุดในประวัติศาสตร์ รูปแบบการปกครองของเขมรแดงมีจุดประสงค์เพื่อสร้าง "สังคมใหม่" โดยใช้รากฐานทางอุดมการณ์ที่เรียกว่า "อุดมการณ์ปฏิวัติแบบเบ็ดเสร็จ" (Ideology of Total Revolution) ที่มีการรักษาเผด็จการโดยชนชั้นกรรมาชีพเป็นตัวขับเคลื่อน เขมรแดงเริ่มใช้วิธีที่รุนแรงปกครองประเทศ เพื่อปรับปรุงระบบเศรษฐกิจแบบสังคมนิยมพึ่งตัวเอง รวมถึงการโดดเดี่ยวประเทศออกจากอิทธิผลต่างชาติ ปิดโรงเรียน โรงพยาบาล โรงงาน ยกเลิกระบบธนาคาร เงินตรา ฯลฯ

    สิ่งแรกที่เขมรแดงกระทำหลังจากได้รับอำนาจ คือ การกวาดต้อนประชาชนกัมพูชาทั้งหมดจากกรุงพนมเปญและเมืองสำคัญอื่นๆ เพื่อหลบหนีการทิ้งระเบิดจากเครื่องบินของสหรัฐฯ ที่ไม่พอใจว่ารัฐบาลที่ตัวเองหนุนถูกโค่นล้ม พอล พต อ้างว่าการเดินทางนี้ไม่ไกลมากนักและใช้เวลาประมาณสอง-สามวันก็กลับบ้านได้ หลังจากนั้นถนนในกรุงพนมเปญก็เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย ทุกคนหวังว่าพวกเขาจะใช้ชีวิตที่ดีกว่ารัฐบาลก่อนหน้า แต่หารู้ไม่ว่าพอล พต นั้นโกหกหน้าด้านๆ สิ่งที่ชาวบ้านพวกนี้ต้องเผชิญคือการถูกบังคับให้เข้าระบบนารวม ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะได้มีเสบียงเลี้ยงคนทั้งประเทศ กรุงพนมเปญกลายเป็นเมืองร้างที่เต็มไปด้วยครอบครัวของผู้นำเขมรแดง โรงพยาบาลก็ร้างคนเพราะคนไข้คนเจ็บหนักก็ถูกกวาดต้อนไปด้วย

    การเดินทางของชาวบ้านเพื่อไปที่ทำนา จากที่พอล พต อ้างว่าไม่ไกลนั้น ที่จริงมันไกลมาก ส่งผลให้ชาวบ้านหลายคนต้องตายกลางทางเพราะอาหารและเสบียงในการเดินทางไม่เพียงพอ บวกกับพวกเขมรแดงไม่เชื่อในการแพทย์แผนใหม่จึงเน้นแผนโบราณที่คุณภาพการรักษาไม่ดีนัก การกระทำดังกล่าวนี้ส่งผลให้ประชาชนชาวกัมพูชาต้องเสียชีวิตจากการถูกสังหาร ถูกบังคับใช้แรงงานและความอดอยากเป็นจำนวนประมาณ 850,000 ถึง 3 ล้านคน ซึ่งเมื่อเทียบอัตราส่วนของประชาชนที่เสียชีวิตต่อจำนวนประชาชนกัมพูชาทั้งหมดในขณะนั้น (ประมาณ 7.5 ล้านคน ในปี พ.ศ. 2518 (ค.ศ.1975)) ถือได้ว่าระบอบการปกครองของเขมรแดงเป็นหนึ่งในระบอบที่มีความรุนแรงที่สุดในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 20

    20 เมษายน ค.ศ.1975 ประชากรชาวพนมเปญ (เก่า) ถูกแยกแถวออกจากกันและให้เข้าไปประจำค่ายทำงานคอมมูน (หน่วยกลาง) ซึ่งจุผู้คนได้ครั้งละ 10,000 คน ซึ่งแท้จริงแล้วไม่ต่างจากเรือนจำดีๆ นี่เอง แม้กระทั่งพระสงฆ์ เด็ก หญิงมีครรภ์และเชื้อพระวงศ์บางกลุ่มถูกสั่งการให้ทำงานกลางแจ้งอย่างหนัก มีอาหารรองท้องเพียง 2 มื้อเท่านั้น นั่นคือ ปลาตากแห้งและข้าวต้ม

    แน่นอนเมื่อประชาชนถูกสั่งให้ทิ้งบ้านช่องเพื่อไปทำงานให้พวกเขมรแดงอย่างทันควัน มีหรือที่จะไม่มีการต่อต้านจากชาวเขมร

    แต่คำตอบของเหล่าผู้คุมชาวเขมรแดงตอบ คือการทรมาน การทุบตี การทารุณกรรมทางเพศอย่างย่ำยี รวมไปถึงการสังหารหมู่อันเป็นตำนานที่โหดเหี้ยมที่สุดในเขมร นอกจากนี้พอล พต ยังเร่งสร้างเครื่องจักรสังหารเพื่อเข้าสู่กองทัพเขมรแดงทันที โดยการนำเด็กอายุตั้งแต่ 12-15 ปี มาเดินแถวเข้ากัน จากนั้นผู้คุมชาวเขมรแดงจะนำตัวนักโทษการเมืองมาครั้งละมากๆ มาผูกมือ ปิดตาไว้ แล้วผู้คุมจะยื่นไม้หน้าสามหรืออาวุธบางชนิดให้เด็กชายเพื่อนำไปฟาดผู้เคราะห์ร้ายให้ตายไปข้างหนึ่ง ถ้าใครกล้า-ใครทำดีก็จะให้บรรจุเป็นทหารในกองทัพ

    นอกจากนี้ในการทำงานที่คอมมูน ซึ่งใช้แรงคนถึง 10,000 คน มีการพักผ่อนอันน้อยนิดและอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ไม่สามารถรองรับคนงานที่ทำงานกลางไร่-กลางแจ้งเกินวันละ 10 ชั่วโมงได้ คนป่วย สตรีมีครรภ์ คนชราและเด็กทารกเพิ่งคลอดคือผู้รับเคราะห์เนื่องจากมีอัตราการตายสูงมาก เพราะร่างกายไม่สามารถทำงานหนักๆ ได้ บางครั้งผู้หญิงที่เพิ่งคลอดจะถูกสั่งให้ไปทำงานหลังพักคลอดเพียง 2-3 วันเท่านั้น ใครที่ทำงานไม่ได้หรือป่วยหนัก มักมีจุดจบอยู่ที่การถูกนำไปยิงทิ้งทันที จากนั้นศพของเขาและเธอเหล่านั้นจะถูกส่งลงหลุมฝังหมู่ทันที มีไม่น้อยที่จะเสียชีวิตเพราะขาดสารอาหารตาย ส่วนผู้ป่วย-คนพิการ ถือเป็นตัวถ่วงความเจริญของประเทศ พอล พต ก็ไม่รอช้าที่กำจัดบุคคลเหล่านี้ การกำจัดมีหลายวิธี แต่ต้องให้โอกาสก่อน (ช่างเมตตาเหลือเกิน) นี่คือคำชี้แจงของเขียว สัมพันธ์ เพราะแม้จะพิการ-สติไม่ดี ก็จะนำมาใช้แรงงานเหมือนบุคคลปกติ เมื่อหาประโยชน์จากเขาเหล่านั้นไม่ได้ สิ่งที่จะใช้ปิดฉากนั้นคือ การฟาดให้ตายหรือสาดตะกั่วสังหารเขาเหล่านั้น

    ผู้ใดหลบหนีจากคอมมูนจะถูกนำไปฝังทั้งเป็น จากนั้นชาวเขมรแดงจะทำกิจกรรมหลายๆ อย่างจากร่างของเหยื่อเหล่านั้น เช่น การปัสสาวะ ถ่มน้ำลาย รวมไปถึงการทุบตีขณะที่เหยื่อไม่สามารถปกป้องตนเองได้

    คนจำนวนมากที่หิวโหยถึงขีดสุดนั้นมักจะหาโปรตีนมาเสริมให้ร่างกาย ทว่าในคอมมูนกักกันจะหาโปรตีนที่ไหนได้นอกจากซากศพของคนงานด้วยกันที่พวกเขาเห็นว่าเพิ่งถูกสังหาร พวกเขาจะวางแผนกันยามค่ำขณะที่ทหารเขมรแดงเผลอไผล รีบไปยังหลุมฝังเพื่อฉีกกระชากซากศพ เพื่อนำเลือดและเนื้อจากซากศพไปหลอมเป็นโปรตีนให้แก่ร่างกายเพื่อจะได้มีชีวิตรอดต่อไปในวันข้างหน้า ผู้ที่รอดพ้นทหารเขมรแดงเมื่อรอดก็รอดไป แต่เมื่อเขาถูกจับได้ ผลที่ตามนั้นอาจทรมานยิ่งกว่าความตาย – ทหารเขมรแดงจะนำเชือกรัดมือ-รัดเท้า เป็นแท่นตรงๆ เพื่อนำไปเสียบกับหลุมที่ขุดไว้ จัดการฝังรากลึกลงไป แค่นั้นอาจยังไม่อำมหิตพอมือ เพราะหลังจากนั้นเขาจะกลับศีรษะของเหยื่อกินศพรายนั้นและเอาศีรษะของเขาจิ้มลงพื้นดินเสมือนนกกระจอกเทศที่เมื่อตกใจจะฝังหัวลงไปในพื้นดิน แน่นอนเหล่านักกินศพไม่อาจทนได้กับการฝังให้หายใจไม่ออกจนตาย ในที่สุดพวกเขาก็ได้ตาย

    เรื่องสิ่งที่น่าสะพรึงกลัวและทั่วโลกจดจำที่สุดคือคุกนรกของเขมรแดงนั่นเอง คุกที่โด่งดังที่สุดก็ได้แก่ คุกหมายเลข 21 (S-21) คุกตุล สาเลช (Tuol Sleng) ที่สมัยก่อนเคยโรงเรียนมัธยม มาบัดนี้เขมรแดงได้ดัดแปลงจนกลายเป็นนรก ในช่วงสี่ปีที่เขมรแดงครองอำนาจมีคน 17,000-20,000 ถูกนำมาขังและฆ่าที่นั่น โดยคนเหล่านี้ถูกยัดเยียดว่าเคยก่ออาชญากรรมหรือข้อหาที่ฟังๆ ดูไร้สาระ เช่นความสัมพันธ์กับชาวต่างชาติ อ่านหนังสือออก เป็นต้น จุดเด่นของคุกนี้คือเมื่อนักโทษถุกนำมาจะถูกถ่ายรูปพร้อมหมายเลขเก็บประวัติ จากนั้นก็มีการทำสอบสวนโดยการทรมานแบบโหดร้าย มีการทรมานด้วยเครื่องมือทรมานแบบยุคกลาง เช่น ทุบตี ไฟฟ้าซ็อต ถอดเล็บ พวกผู้คุมไม่นิยมให้นักโทษตายคาที่มากนัก พวกเขาอยากทรมานนักโทษมากกว่า เช่น บังคับให้กินอุจาระหรือปัสสาวะ ถูกล่ามอยู่ตลอดเวลาแม้แต่นอนหลับ

    หลังจากทรมานจนสาแก่ใจแล้ว พวกนักโทษก็จะถูกส่งไปยังเจืองเอ็ก (Choeung Ek) หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "ทุ่งสังหาร" (The Killing Field) เพื่อนำไปสังหารโดยวิธีการต่างๆ โดยไม่ใช้กระสุนปืนในการฆ่าและเมื่อฆ่าแล้วจะฝังศพเป็นหมู่ ภายหลังคุกทั้งสองนี้ถูกเวียดนามเข้ายึดได้ในปี ค.ศ.1979 ก็พบว่าคุกแรกมีนักโทษรอดชีวิตเพียงเจ็ดคนเท่านั้น ส่วนทุ่งสังหารก็พบศพกว่า 8,895 ศพ ในหลุมขนาดใหญ่ ที่น่าสนใจคือในคุกแห่งนั้นมีนักโทษที่เป็นชาวต่างชาติด้วย เช่นชาวอเมริกันสองคน ทั้งสองไม่ได้ทำผิดอะไรเลย เพียงแค่พวกเขาล่องเรือจากไทยแล้วหลงทางมายังเขมรเท่านั้น พวกเขาถูกจับแล้วมาทรมานจนเสียชีวิตในนรกแห่งนี้ ปัจจุบันสถานที่ทั้งสองได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อระลึกถึงความโหดร้ายของเขมรแดง

    4 ปีแห่งความทรมานของชาวเขมรกับแผนพัฒนาประเทศ (หรือแผนสังหารประเทศ) ของเขียว สัมพันธ์ ในที่สุดพอล พต ได้ตัดสัมพันธ์กับเวียดนาม-พันธมิตรเก่าอย่างไร้เยื่อใย เวียดนามโกรธมากที่กัมพูชาทำอย่างนั้น จึงได้ส่งกองกำลังขนาดใหญ่บุกกัมพูชาในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ปี ค.ศ.1978 ได้ชัยชนะในกลางเดือนมกราคม ค.ศ.1979 ขับไล่พวกเขมรแดงออกไปตั้งหลักอยู่บริเวณติดกับชายแดนประเทศไทย ใกล้ๆ ตราดและอุบลราชธานี จนกระทั่งกลับกลายเป็นกลุ่มกองโจรกระจอกในที่สุด ส่วนพอล พต, เขียว สัมพันธ์ และผู้นำระดับสูงคนอื่นๆ หนีรอดไปได้ ข่าวคราวของพอล พตและเขียว สัมพันธ์ หายไปจากประวัติศาสตร์เขมรนานนับสิบปี (มีข่าวว่ารัฐบาลไทยช่วยเหลือหาที่หลบซ่อนพอล พต)

    จากนั้นดูเหมือนจะเป็นเวรกรรม … พอต พต ป่วยเป็นโรคร้ายเขาอัมพาตครึ่งตัว แต่กระนั้นเขาก็ยังเป็นผู้นำเขมรแดงอยู่ แม้ว่าเขาจะสละอำนาจไปให้คนอื่น แต่คนพวกนี้ก็เป็นเพียงหุ่นเชิดของพอล พต เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามเขมรแดงของพอล พต ก็ไม่มีอิทธิพลอะไรอีกแล้ว สมาชิกสำคัญหลายคนของเขมรแดงยอมจำนนและเข้าร่วมรัฐบาล ขนาดนายเล็ง สารี ซึ่งเป็นน้องเขยของพอล พต ยังขอยอมแพ้ หรือแม้แต่ตัวนายซอน เซน ก็ถูกพอล พต ยิงทิ้งข้อหาที่พยายามหักหลัง

    ชีวิตพอล พต ช่วงสุดท้ายเหมือนชายชราที่หลงลืมๆ อัลไซเมอร์ ที่เอาแต่พูดเรื่องอดีตและอยู่อย่างสิ้นหวัง จนสมาชิกเขมรแดงบางคนมีความคิดว่าจะส่งเขาไปศาลพิเศษสำหรับอาชญากรต่อมวลมนุษยชาติ แต่ความคิดนี้ก็สายไปเสียแล้ว … ในคืนวันที่ 15 เมษายน ค.ศ.1997 นายพอล พต เสียชีวิตอย่างสงบภายในกระท่อมที่คุมขังเขา คนใกล้ชิตของพอล พต บอกว่าเขาตายเพราะโรคหัว
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตำนาน,เรื่องเล่า,สิ่งเหนือธรรมชาติ
    ชีวิต พอล พต ตอน ช่วงระยะสุดท้าย

    แอดมิน Jesus Apple

    ชีวิตพอล พต ช่วงสุดท้ายเหมือนชายชราที่หลงลืมๆ อัลไซเมอร์ ที่เอาแต่พูดเรื่องอดีตและอยู่อย่างสิ้นหวัง จนสมาชิกเขมรแดงบางคนมีความคิดว่าจะส่งเขาไปศาลพิเศษสำหรับอาชญากรต่อมวลมนุษยชาติ แต่ความคิดนี้ก็สายไปเสียแล้ว … ในคืนวันที่ 15 เมษายน ค.ศ.1997 นายพอล พต เสียชีวิตอย่างสงบภายในกระท่อมที่คุมขังเขา คนใกล้ชิตของพอล พต บอกว่าเขาตายเพราะโรคหัวใจ ถึงแม้หลายฝ่ายจะพยายามเข้าไปตรวจสอบศพ แต่อีกสองวันให้หลัง ศพของพอล พต ก็ถูกเผาท่ามกลางกองขยะและกองยาง ทำให้ชาวโลกสงสัยจนถึงทุกวันนี้ว่าพอล พต เสียชีวิตเพราะอะไรกันแน่ ? คำกล่าวสุดท้ายที่มีต่อโลก "I came to carry out the struggle, not to kill people. Even now, and you can look at me, am I a savage person?" แปลเป็นไทยก็ประมาณว่า "ผมมาเพื่อต่อสู้สำหรับชนชั้นกรรมาชีพ (ชาวนา) ไม่ใช่มาฆ่าคน แม้บัดนี้คุณสามารถมองมาที่ผมได้ ผมเป็นคนเลวร้ายขนาดนั้นหรือ?" นี่คือคำกล่าวสุดท้ายที่มีต่อโลก (ต่อหน้าผู้สื่อข่าวที่บุกไปสัมภาษณ์และถามถึงความรับผิดชอบของเขาที่มีต่อการตายของเพื่อร่วมชาติหลายล้านกว่าคน)

    อันเป็นการกล่าวอ้างที่เข้าข้างตนเองอย่างหน้าด้านๆ โดยไม่ได้สนใจอะไรกับชีวิตของชาวกัมพูชานับล้านๆ คน และคำพูดสุดท้ายที่มีต่อผู้สื่อข่าวต่างชาตินั้นคือ "ผมไม่เหลืออะไรอีกแล้วทั้งเงิน อำนาจ ทหาร หากทั้งนี้แล้ว … ปล่อยให้ผมมีชีวิตรอดจนช่วงสุดท้ายเถิด" นั่นหมายความว่า พอล พต หมดเขี้ยวเล็บถาวรไปแล้ว เพราะหากเขายังมีกำลังอยู่ ผู้สื่อข่าวคงไม่มีวันได้ออกมาจากบ้านพักกักกันแน่นอน ส่วนสมาชิกเขมรแดงที่มีส่วนร่วมสังหารหมู่ ต่างคนก็ได้รับผลกรรมหรือตายก่อนได้รับผลกรรม เช่น นายพลตา ม็อค เพื่อนพอล พต นั้นก็ถูกทหารของรัฐบาลจับในปี ค.ศ. 1999 และเสียชีวิตในคุกเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ค.ศ.2006, สหายดุช หัวหน้าคุกนรกติดคุก ขณะที่ผู้นำหลายคนยังใช้ชีวิตอย่างสงบอยู่ในชนบท กระบวนการศาลของเขมรนั้นไปอย่างเชื่องช้าเพราะว่ามีนักกฎหมายกัมพูชาพยายามช่วยเหลือ อีกทั้งผู้นำเหล่านี้ส่วนมากชราภาพและมีปัญหาเรื่องสุขภาพจนไม่ความจำเป็นต้องขึ้นศาล ปล่อยตายเพราะหมดอายุไขไปเถอะ และที่น่าสนใจคือเกือบทั้งหมดอาจตายเพราะโรคชรามากกว่าจะตายเพราะการตัดสินด้วยซ้ำไป เครดิต พอล พต: ทุ่งสังหาร … นรกบนดิน | Ültra-m▲N
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตำนาน,เรื่องเล่า,สิ่งเหนือธรรมชาติ
    "นักรบหน่วยซีล" ผู้แปลงโฉมเป็น "สาวยอดนักรบ"

    [​IMG]

    .................
    แอดมิน Jesus Apple
    .................

    คริสติน เบ็ค หรือชื่อเดิม คริส เบ็ค ทำงานให้แก่หน่วยซีลมานานถึง 20 ปี และเคยผ่านสมรภูมิรบที่มีความโหดร้ายมากที่สุดในโลกมาแล้ว แต่เมื่อออกจากราชการ เธอก็ตระหนักได้ว่าที่ผ่านมาเธอไม่ได้ใช้ชีวิตในแบบที่ควรจะเป็น

    แอนน์ สเป็คฮาร์ด ผู้ร่วมเขียนหนังสือเรื่อง "Warrior Princess : A U.S. Navy SEAL′s Journey to Coming Out Transgender" ร่วมกับคริสติน ที่ออกวางจำหน่ายแล้วในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า คริสต้องการเป็นผู้หญิง และรู้ตัวเสมอมาว่าตนเองเป็นมาตั้งแต่ยังเด็ก สเป็คฮาร์ดกล่าวว่า คริสต้องเก็บงำความลับนี้ไว้ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา แม้จะต้องผ่านการฝึกที่ได้ชื่อว่าหฤโหดที่สุด และการปฏิบัติหน้าที่จริงในแนวหน้าในฐานะหน่วยปฏิบัติการพิเศษ

    เบ็คเคยทำงานให้กับหน่วยซีล Team 6 เธอเคยถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจ 13 ครั้ง และทำหน้าที่ในสมรภูมิรบ 7 ครั้ง เคยได้รับเหรียญกล้าหาญ Purple Heart และ Bronze Star มาแล้ว

    แบรนดอน เว็บบ์ อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยซีล ที่อยู่คนละหน่วยกับเบ็ค กล่าวว่าชื่อเสียงในหน่วยซีลของเบ๊คเป็นที่ประจักษ์ชัด และจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ไว้หนวดเครารุงรัง อย่างไรเสียทุกคนก็เข้าใจว่าเขาเป็นชายอกสามศอก

    ขณะที่ใจความในหนังสือระบุไว้ว่า คริสปรารถนาที่จะใช้ชีวิตเยี่ยงผู้หญิงคนหนึ่งและต้องเก็บความต้องการนั้นไว้อย่างลับๆมานานหลายปี เนื่องจากภาระหน้าที่ในหน่วยซีล ทำให้เขาไม่สามารถทำได้อย่างที่ใจต้องการได้

    ข้อความตอนหนึ่งกล่าวว่า หลายปีที่คริสต้องปิดบังเพศสภาพที่แท้ของตน และดำรงชีวิตเยี่ยงนักรบคนหนึ่ง ใช้ชีวิตกับสงคราม และอยู่แบบคนไร้เพศ สำหรับคริสแล้วเจ้าหน้าที่หน่วยซีลคนอื่นๆคือพี่น้องของเขา และในการใช้ชีวิตของชายชาตินักรบ แม้จะมีความคิดที่ต้องการสนองความต้องการทางเพศบ้าง แต่ก็ไม่มีสักครั้งเดียวที่เขาจะคิดถึงความเป็นเพศสภาพของตนมากกว่า

    อย่างไรก็ดี หลังจากการออกจากราชการเมื่อปี 2011 เบ็คเองเห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อการเปลี่ยนแปลง เพื่อทำให้ร่างกายเหมาะสมต่อเพศสภาพ หรืออย่างน้อยที่สุดคือการแต่งกายเช่นเดียวกับผู้หญิงทั่วไป

    สเป็คฮาร์ดกล่าวว่า เบ็คเริ่มประกาศการตัดสินใจของตนให้แก่เพื่อนฝูงได้ทราบทางอินเตอร์เน็ต ด้วยข้อความว่า "ไม่หลบซ่อนอีกต่อไป" และหนังสือได้เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ที่เธอเริ่มแต่งหญิงครั้งแรกในการไปบาร์เกย์ในรัฐฟลอริดา

    ปัจจุบัน เบ็คอยู่ระหว่างเข้ารับฮอร์โมนบำบัด เพื่อเตรียมเตรียมผ่าตัดแปลงเพศ และทุกครั้งเธอจะสวมวิกผมยาว แต่งหน้า และสวมเสื้อผ้าผู้หญิง

    ในคำนำของหนังสือ เบ็คกล่าวว่า เธอเขียนหนังสือเล่มนี้ก็เพื่อให้เด็กรุ่นใหม่ได้อ่าน และเพื่อกระตุ้นพวกเขาให้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ทำดีต่อผู้อื่นและปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความจริงใจ

    Source: Warrior Princess"/Advanced Press

    พบกับ “นักรบหน่วยซีล“ ผู้แปลงโฉมเป็น “เจ้าหญิงนักรบ“
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Nibiru Facts/Elenin Facts/2012/NWO/FEMA/Earth Quakes/T Cyclones etc ได้แชร์ ลิงก์

    โรงงานกำจัดของเสียนิวเคลียร์ใต้ดินในสหรัฐ ทางด้านตะวันออกของ Carlsbad NM ได้เกิดมีการรั่วไหลของพลูโต้นียม

    US NUCLEAR PLANT LEAKING PLUTONIUM. BPEarthWatch Published on Feb 21, 2014
    The Underground Nuclear Waste Plant East of Carlsbad NM is Leaking Plutonium.

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/ocmDhNHymbg?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    https://www.youtube.com/watch?v=ocmDhNHymbg&list=UUxz5R9YQMRW5QqElbAlMqRw&feature=c4-overview

    US NUCLEAR PLANT LEAKING PLUTONIUM
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ถ้าผมจำไม่ผิดเป็นข่าวเดิมน่ะครับ ผมน่าจะเคยเอามาลงซัก 1-2 เดือนก่อน แต่ The Event ยังเอามาลงซ้ำแสดงว่าปัญหานี้ยังแก้ไขไม่ได้แน่นอนเลย

    The Event

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/GcoCViGU_WI?feature=player_detailpage" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    การพังตัวลงของหลังคาอย่างเห็นได้ชัดเจนได้ทำลาย เปิดกลองกากนิวเคลียร์ในนิวเม็กซิโก!

    ภาชนะบรรจุการของเสียกัมมันตภาพรังสีอ่จถูกชนกระแทกและเปิดขึ้นหลังจากการพังตัวลงของหลังคา เราเชื่อว่ามีรอยแตก มันเป็นเรื่องที่น่าวิตกอย่างมาก ได้มีการตรวจจับว่ารังสี แอลฟ่า และเบต้าได้เพิ่มขึ้นมาก

    Media Blackout! Apparent Roof Collapse Smashes Open Nuclear Waste Drums In New Mexico!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...