ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผู้ป่วยใส่หัวใจเทียมคนแรกของโลกเสียชีวิตแล้ว
    วันที่ 05 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 08:30:34 น.

    คนไข้โรคหัวใจคนแรกของโลกซึ่งเป็นชายชาวฝรั่งเศสวัย 76 ปี ที่ได้รับการผ่าตัดใส่หัวใจเทียม เสียชีวิตแล้วที่ประเทศฝรั่งเศส หลังมีชีวิตอยู่ต่อหลังการผ่าตัดได้อีก 75 วัน

    [​IMG]
    carmat heart

    โรงพยาบาลจอร์จ ปอมปิดู ในกรุงปารีส ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ ระบุชายวัย 76 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลวระยะสุดท้ายคนแรกของโลก ที่ประสบความสำเร็จในการเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายหัวใจเทียมแบบครบวงจร ซึ่งผลิตโดยบริษัท การ์มัต เสียชีวิตแล้วเมื่อวันอาทิตย์ หลังผ่านพ้นการผ่าตัดมาเพียง 75 วันเท่านั้น ขณะที่อุปกรณ์หัวใจเทียมดังกล่าวได้รับการออกแบบให้ทำหน้าที่ทดแทนหัวใจจริงได้ถึง 5 ปี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีอาการหัวใจล้มเหลวขั้นรุนแรง

    เบื้องต้นคณะแพทย์ผู้รักษายังไม่เผยสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ป่วย แต่กล่าวว่า ก่อนเข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ปีที่แล้ว หัวใจของผู้ป่วยอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถสูบฉีดเลือดเลี้ยงร่างกายได้อีกต่อไป และในเวลานั้นคณะแพทย์ประเมินแล้วว่า ผู้ป่วยอาจมีชีวิตอยู่ได้เพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น ดังนั้น การที่ผู้ป่วยมีชีวิตอยู่ได้นานกว่า 2 เดือน คณะแพทย์จึงถือเป็นการประสบความสำเร็จ และมีกำหนดเตรียมผ่าตัดปลูกถ่ายหัวใจเทียมแบบเดียวกันนี้ให้กับผู้ป่วยที่มีอาการอยู่ในขั้นวิกฤตอีกอย่างน้อย 3 คน ในอนาคต

    ทั้งนี้ หากอุปกรณ์สามารถต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยทั้ง 3 คนได้อีกอย่างน้อย 1 เดือน คณะแพทย์จะเริ่มผ่าตัดปลูกถ่ายหัวใจเทียมให้กับผู้ป่วยที่มีอาการขั้นรองลงมาต่อไป อุปกรณ์หัวใจเทียมดังกล่าวมีน้ำหนักเกือบ 1 กิโลกรัม หรือหนักกว่าหัวใจของมนุษย์ราว 3 เท่า ทำงานโดยใช้แบตเตอรีลิเธียมที่ติดตั้งไว้กับเข็มขัดที่ผู้ป่วยสวมใส่ โดยผลิตมาจากวัสดุสังเคราะห์หลายประเภทที่บรรจุภายในอุปกรณ์ที่เลียนแบบหัวใจมนุษย์ที่ทำจากพลาสติก

    ผู้ป่วยใส่หัวใจเทียมคนแรกของโลกเสียชีวิตแล้ว : มติชนออนไลน์
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เกาหลีเหนือเท่มาก จัดการเลือกตั้งทั่วไป มีผู้สมัครคนเดียวให้เลือก โหวตโนเจอลงโทษ วันที่ 04 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 14:52:59 น.

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ว่า ทางการเกาหลีเหนือได้เตรียมจัดการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 มี.ค.นี้ แต่ไม่ใช่การเลือกตั้งที่เป็นประชาธิปไตย เนื่องจากมีผู้สมัครรายเดียวให้เลือก คือ นายคิม จอง อึน ผู้นำของประเทศ

    รายงานระบุว่า การเลือกตั้งดังกล่าวมีเพียงชื่อของนายคิม จอง อึน ในฐานะหัวหน้าพรรคกรรมกร ให้ประชาชนเลือกได้เพียงผู้เดียว และอาจโหวตโนได้ หากไม่กลัวจะถูกทางการเกาหลีเหนือดำเนินโทษ เนื่องจากการโหวตดังกล่าวจะต้องเดินไปยังคูหาเฉพาะและขีดเครื่องหมายกากบาท และโทษที่จะต้องได้รับคือต้องถูกจับไปเข้าค่ายแรงงานกักกัน ขณะที่ความเคลื่อนไหวนี้ถูกมองว่า ทางการเกาหลีเหนือต้องการจับตาว่ามีประชาชนทรยศหรือไม่ภักดีต่อผู้นำหรือไม่

    ด้านผู้แปรพักตร์รายหนึ่งบอกว่า วันเลือกตั้งไม่ใช่ช่วงเวลาที่ชาวเกาหลีเหนือจะสามารถแสดงออกทางความคิดได้ เพราะรัฐบาลเปียงยางไม่เคยสอนนักเรียนให้รู้ว่า การเลือกตั้งสำคัญอย่างไร ทำให้ประชาชนไม่รู้เกี่ยวกับสิทธิในการลงคะแนนเลือกตั้งของพวกเขา โดยที่ผ่านมา ทางการเกาหลีเหนือชอบที่จะนำประชาชนมารวมกลุ่มและตะโกนคำขวัญสนับสนุนการโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ ของรัฐ รวมทั้งประณามและขับไล่ทหารสหรัฐออกจากเกาหลีใต้

    อย่างไรก็ตาม สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ นายคิม จอง อึน คาดหวังว่า เขาจะทำผลงานได้เหมือนบิดา ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2009 ซึ่งนายคิม จอง อิล อดีตผู้นำเกาหลีผู้ล่วงลับ กวาดชัยชนะในทุกเขตเลือกตั้ง 333 เขต


    เกาหลีเหนือเท่มาก จัดการเลือกตั้งทั่วไป มีผู้สมัครคนเดียวให้เลือก โหวตโนเจอลงโทษ : มติช
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ศธ.แจงเลิกใช้คำ′ปัญญาอ่อน′นานแล้ว
    วันที่ 02 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 19:20:46 น.

    นายภาวิช ทองโรจน์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ที่มูลนิธิเดอะ เรนโบว์ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ รณรงค์ให้สังคมไทยเลิกใช้คำว่า "ปัญญาอ่อน" ซึ่งเป็นคำที่ดูหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์นั้น ศธ.เลิกใช้คำว่าปัญญาอ่อนมานานแล้ว ส่วนคำอื่นๆ ที่เสนอให้เปลี่ยนไปใช้คำอื่นนั้น ยังคิดไม่ออกว่าควรใช้คำไหนดี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ศธ.ได้พยายามทำเรื่องต่างๆ เพื่อคนพิการ ฉะนั้น หากเพิ่มเรื่องการเปลี่ยนคำอื่นมาใช้แทนคำเหล่านั้น เพื่อให้ฟังรื่นหูขึ้น ก็เป็นเรื่องดี ทั้งนี้ คงต้องลองเสนอดูว่าจะใช้ได้หรือไม่ แต่ที่สุดราชบัณฑิตคงต้องเป็นผู้พิจารณาบัญญัติ

    ศธ.แจงเลิกใช้คำ′ปัญญาอ่อน′นานแล้ว : มติชนออนไลน์
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นครลอสแองเจลิสสั่งห้ามสูบบุหรี่ไฟฟ้าในที่สาธารณะ

    [​IMG]

    นครลอสแองเจลิสของสหรัฐจะสั่งห้ามสูบบุหรี่ไฟฟ้าในที่สาธารณะ ซึ่งรวมถึงสถานที่ทำงาน ร้านอาหาร และบาร์ ตามมติของสภานครลอสแองเจลิส By สำนักข่าวไทย TNA News | 5 มี.ค. 2557 11:40 | 13 views |

    ลอสแองเจลิส 4 มี.ค. - นครลอสแองเจลิสของสหรัฐจะสั่งห้ามสูบบุหรี่ไฟฟ้าในที่สาธารณะ ซึ่งรวมถึงสถานที่ทำงาน ร้านอาหาร และบาร์ ตามมติของสภานครลอสแองเจลิส

    รายงานระบุว่า สภานครลอสแองเจลิสมีมติ 14-0 เสียงให้การสูบบุหรี่ไฟฟ้าในสถานที่ทำงานในร่ม พื้นที่รับประทานอาหารกลางแจ้ง สวนสาธารณะ พื้นที่สันทนาการ ชายหาด บาร์และไนต์คลับ ซึ่งห้ามสูบบุหรี่เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ยกเว้นบริเวณที่จัดไว้สำหรับการสูบบุหรี่ไฟฟ้าและร้านค้าที่อนุญาต เช่นเดียวกับที่อนุญาตให้สูบบุหรี่และบารากุในพื้นที่สูบบุหรี่ และอนุญาตให้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าเพื่อวัตถุประสงค์ด้านการแสดง

    บุหรี่ไฟฟ้าซึ่งขายกันในท้องตลาดในฐานะอุปกรณ์ช่วยเลิกบุหรี่จะทำให้ผู้ใช้สามารถสูดเอาไอระเหยของสารนิโคตินเข้าไปแทนการสูบบุหรี่แบบดั้งเดิม ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าปัจจุบันข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบของสารเคมีที่เกี่ยวข้องกับบุหรี่ไฟฟ้าต่อผู้สูบและคนรอบข้างยังมีไม่เพียงพอ แม้ว่าบุหรี่ไฟฟ้าจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพน้อยกว่าบุหรี่แบบดั้งเดิม แต่บุหรี่ไฟฟ้าบางชนิดก็เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

    การลงมติสั่งห้ามการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในที่สาธารณะมีขึ้นหลังจากมีการลงมติคล้ายกันนี้ในนครนิวยอร์กเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยสภานครนิวยอร์กเห็นชอบให้สั่งห้ามการสูบบุหรี่ในบาร์ ร้านอาหาร สวนสาธารณะ ชายหาด และสถานที่สาธารณะอื่น ๆ เช่นเดียวกับกฎระเบียบอันเคร่งครัดเกี่ยวกับการห้ามสูบบุหรี่ ทั้งนี้ กฎระเบียบเกี่ยวกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้าของแต่ละรัฐในสหรัฐนั้นแตกต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่จะห้ามการขายบุหรี่ไฟฟ้าให้แก่เยาวชนและห้ามสูบบุหรี่ไฟฟ้าบนเครื่องบินหรือรถไฟ

    ขณะเดียวกันหลายประเทศในภูมิภาคยุโรป ซึ่งรวมถึงเบลเยียม ลักเซมเบิร์ก มอลตา สโลวีเนีย และลิทัวเนีย ได้สั่งห้ามการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่ห้ามสูบบุหรี่ และบางรัฐในอิตาลีและฝรั่งเศสสั่งห้ามขายบุหรี่ไฟฟ้าให้แก่เยาวชน นอกจากนี้หลายประเทศในภูมิภาคละตินอเมริกายังได้สั่งห้ามการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ขณะที่ในภูมิภาคเอเชียบุหรี่ไฟฟ้าไม่ค่อยได้รับความสนใจในประเทศที่บุหรี่มีราคาถูก ซึ่งรวมถึงจีนแหล่งกำเนิดของบุหรี่ไฟฟ้า. -สำนักข่าวไทย

    นครลอสแองเจลิสสั่งห้ามสูบบุหรี่ไฟฟ้าในที่สาธารณะ | MCOT.net | MCOT.net
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เว็บบิทคอยน์ปิดตัวอีกแห่งหลังถูกขโมยเงินเกลี้ยง

    [​IMG]

    เฟล็กซ์คอยน์ เว็บไซต์ที่อ้างตัวว่าเป็นธนาคารบิทคอยน์รับฝากสกุลเงินเสมือนจริงประกาศปิดตัวเมื่อวันอังคาร โดยให้เหตุผลว่าถูกแฮกเกอร์ขโมยบิทคอยน์ By สำนักข่าวไทย TNA News | 5 มี.ค. 2557 10:47 | 48 views |

    วอชิงตัน 5 มี.ค. - เฟล็กซ์คอยน์ เว็บไซต์ที่อ้างตัวว่าเป็นธนาคารบิทคอยน์รับฝากสกุลเงินเสมือนจริงประกาศปิดตัวเมื่อวันอังคาร โดยให้เหตุผลว่าถูกแฮกเกอร์ขโมยบิทคอยน์ที่มีอยู่ทั้งหมด 896 หน่วย มูลค่าเกือบ 600,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 19.8 ล้านบาท)

    เฟล็กซ์คอยน์ซึ่งตั้งอยู่ที่รัฐแอลเบอร์ตาในแคนาดาแจ้งในหน้าเว็บว่า ถูกเจาะระบบและขโมยบิทคอยน์ที่มีอยู่ทั้งหมดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม บริษัทไม่มีทรัพย์สินอื่น ๆ ที่จะชดเชยความเสียหายนี้ได้ จึงขอประกาศปิดตัวโดยทันที แต่จะคืนบิทคอยน์ให้แก่ลูกค้าที่ผ่านการตรวจยืนยันแล้ว และฝากเงินไว้ในคลังเก็บเงินออฟไลน์ รวมทั้งจะพยายามร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ติดตามหาต้นตอการเจาะระบบ ขณะเดียวกันมีข่าวโพสต์ในกระดานสนทนาบิทคอยน์ฟอรั่มว่า เว็บไซต์โปโลเนียกซ์ ตลาดค้าบิทคอยน์ขนาดเล็กอีกแห่งถูกขโมยบิทคอยน์เช่นกัน

    เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เว็บไซต์ MtGox (เมานท์ก็อกซ์) ตลาดค้าบิทคอยน์ที่เคยใหญ่ที่สุดในโลกตั้งอยู่ในญี่ปุ่นได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ในฐานะล้มละลายหลังจากถูกขโมยบิทคอยน์มูลค่าราว 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 16,500 ล้านล้านบาท). - สำนักข่าวไทย

    เว็บบิทคอยน์ปิดตัวอีกแห่งหลังถูกขโมยเงินเกลี้ยง | MCOT.net | MCOT.net
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    น้ำท่วมหนักในนิวซีแลนด์ By สำนักข่าวไทย TNA News | 5 มี.ค. 2557 10:38 | 21 views |

    [​IMG]

    นิวซีแลนด์ 5 มี.ค.-พายุฝนที่โหมกระหน่ำลงมาอย่างหนักในรอบหลายสิบปี ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนักในเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์

    พายุฝนที่โหมกระหน่ำลงมาอย่างหนักในรอบหลายสิบปี ส่งผลให้ขณะนี้ถนนสายต่างๆ ในเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์จมอยู่ใต้น้ำ การจราจรเป็นอัมพาต บ้านเรือนหลายร้อยหลังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ชาวบ้านจำนวนมากโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือเนื่องจากติดอยู่ท่ามกลางกระแสน้ำ โรงเรียนหลายแห่งต้องหยุดการเรียนการสอนจนกว่าระดับน้ำจะลดลง.-สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมหนักในนิวซีแลนด์ | MCOT.net | MCOT.net
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หอคอยลอนดอนหรือเทพีเสรีภาพอาจถูกน้ำท่วมหายภายใน 2,000 ปี

    [​IMG]

    By Digital Media | 5 มี.ค. 2557 10:03 | 76 views | View Comment
    ปารีส 5 มี.ค.- ผลการศึกษาเรื่องสภาพอากาศเตือนว่า สิ่งก่อสร้างสำคัญของโลกหลายแห่ง เช่น หอคอยลอนดอนในอังกฤษ อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพในสหรัฐอาจถูกน้ำท่วมหายไปภายใน 2,000 ปี อันเป็นผลจากระดับน้ำทะเลสูงขึ้นเพราะภาวะโลกร้อน

    ผลการศึกษาที่ลงพิมพ์ในวารสารเอ็นไวรอนเมนทัลรีเสิร์ชเลตเตอร์สเตือนว่า ในบรรดาสถานที่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกกว่า 700 แห่ง มีเกือบ 140 แห่งเสี่ยงถูกน้ำท่วมภายใน 2,000 ปี เช่น ซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์ในออสเตรเลีย เมืองเวนิสในอิตาลี อนุสาวรีย์สันติภาพฮิโรชิมาในญี่ปุ่น เกาะร็อบเบินในแอฟริกาใต้ที่เคยจองจำอดีตประธานาธิบดีเนลสัน แมนเดลานาน 18 ปี เพราะระดับน้ำทะเลอาจสูงขึ้นถึง 1.8 เมตร อันเป็นผลจากอุณหภูมิโลกสูงขึ้น 3 องศาเซลเซียสจากช่วงก่อนการปฏิวัติอุตสาหกรรม

    สหประชาชาติ (ยูเอ็น) ตั้งเป้ารักษาอุณหภูมิโลกไม่ให้สูงขึ้นเกิน 2 องศาเซลเซียส ขณะที่ปัจจุบันอุณหภูมิโลกสูงขึ้นแล้ว 0.8 องศาเซลเซียส ส่วนคณะกรรมการระหว่างประเทศว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (ไอพีซีซี) ของยูเอ็นตั้งสมมติฐานว่า อุณหภูมิโลกอาจสูงขึ้น 2.6-4.8 องศาเซลเซียสภายในสิ้นศตวรรษนี้หากทั่วโลกปล่อยก๊าซเรือนกระจกปริมาณสูง.-สำนักข่าวไทย

    หอคอยลอนดอนหรือเทพีเสรีภาพอาจถูกน้ำท่วมหายภายใน 2,000 ปี | MCOT.net | MCOT.net
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub ได้แชร์ลิงก์

    รัสเซียต้องยึดCrimeaให้ได้ แล้วค่อยใช้อิทธิพลจากที่นั้นเพื่อครอบงำยูเครนทั้งหมด

    แม้ว่าจะมีข่าวว่าปูตินสั่งถอนทหารจากการฝึกทางตะวันตกของรัสเซีย บริเวนที่ติดชายแดนกับยูเครน แต่ไม่มีทางที่รัสเซียจะยอมสูญเสียCrimeaไปได้ ยุทธศาสตร์ของรัสเซียคือยึดCrimeaให้ได้ก่อน เพราะว่า60%ของประชากรCrimeaพูดภาษารัสเซีย ส่วนที่เหลือ29.7%คือชาวยูเครนเดิม รัสเซียใช้เมืองหลวงของCrimea คือSevastopol เป็นฐานทัพเรือในทะเลดำ เมื่อยึดCrimeaได้แล้ว จึงค่อยๆใช้อิทธิพลทางการเงิน ทางเศรษฐกิจเพื่อครอบงำยูเครนทั้งหมดภายหลัง ผ่านพัลงานก๊าซธรรมชาติ หรือกองทุนพลังงาน

    แต่รัสเซียมีอุปสรรคใหญ่สองประการคือ1.ครึ่งหนึ่งของทหารประจำการรัสเซียเป็นชาวยูเครน ทำให้มีความลำบากใจในการใช้กำลังทหารกับยูเครน และโอกาสที่จะเกิดสงครามจริงๆเป็นไปได้ยาก เพราะทหารยูเครนที่ประจำการในกองทัพรัสเซียไม่น่าที่จะอยากทำร้ายหรือฆ่าชาวยูเครนที่เป็นพี่น้องร่วมชาติเดียวกัน

    2. กำลังทหารของรัสเซียด้อยลงเมื่อเทียบยุคโวเวียต จากรายงานของ Stockholm International Peace Research Insitute พบว่ารัสเซียมีการใช้จ่ายงบประมาณทางทหารเกือบ50%มากกว่าอังกฤษ หรือ$91,000ล้านเทียบกับ $61,000ล้าน และเทียบเท่า1ใน 7ของงบประมาณทางทหารของสหรัฐฯที่$682,000ล้าน

    thanong
    4/3/2014

    Putin ends army exercise, Russian markets rally
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    ตะวันตกจะใช้วิกฤติยูเครนกระตุกขาปูตินได้หรือไม่?

    [​IMG]

    หลายคนเป็นกังวลว่าราคาน้ำมันอาจจะขึ้นจากวิกฤติยูเครน แต่อาจจะขึ้นไม่มากนัก รัสเซียผลิตน้ำมันดิบ11ล้านบาเรลล์ต่อปี หรือ11%ของการผลิตน้ำมันทั้งหมดของโลก และผลิตก๊าซธรรมชาติ 650พันล้านคิวบิคเมตร หรือ 19%ของการผลิตทั้งหมดของโลก รัสเซียพึ่งพาการส่งออกพลังงานมากในการหารายได้เข้าประเทศ ดุลบัญชีเดินสะพัดรัสเซียอยู่ที่1.6%ต่อจีดีพี ลดลงจาก7%เมื่อปี2008 ถ้าไม่มีรายได้จากน้ำมัน รัสเซียจะเจอบัญชีดุลสะพัดที่ติดลงบสูงถึง15%ต่อจีดีพี ประมาณ50%ของรายได้ของรัฐบาลรัสเซียมาจากภาษีที่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน และพลังงาน

    ประธานาธิบดีโอบามาบอกว่าสหรัฐฯกำลังพิจรณามาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจและการทูตต่อรัสเซียจากการที่รัสเซียใช้กำลังทหารเข้าไปยึดครองยูเครน แต่ทางอังกฤษออกมาบอกใบ้ว่าไม่เห็นด้วย ควรจะใช้เวทีสหประชาชาติเพื่อหาทางออก ถ้าหากมีการแซงชั่นเศรษฐกิจ รัสเซียน่าจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทรัพย์สินรัสเซียที่อยู่ต่างประเทศมีสูงถึง$270,000ล้านอาจจะถูกแช่แข็งอีกด้วยเป็นการโต้ตอบจากโลกตะวันตก

    แต่ปูตินเป็นหมีขาวที่ไม่ใช้ว่าใครจะเคี้ยวได้ง่ายๆ เพราะว่าภายใต้การนำของปูตินรัสเซียมีความแข็งแกร่งขึ้นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งแสนยานุภาพทางทหาร ประเด็นที่ต้องพิจรณาคือถ้าหากวิกฤติยูเครนเลวร้ายลงไป จะมีผลข้างเคียงกับความขัดแย้งในซีเรีย และความสัมพันธ์ของตะวันตกและอิหร่าน รัสเซียหนุนทั้งซีเรียและอิหร่านอย่างมั่นคงมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว การที่ตะวันตกสร้างวิกฤติยูเครนขึ้นมา โดยพยายามดึงเอายูเครนซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียตไปอยู่ข้างยุโรปและสหรัฐ อาจจะเป็นแผนกระตุกขาเพื่อทำให้รัสเซียทำอะไรในซีเรียและอิหร่านได้ไม่ถนัดนัก เพราะว่ามีศึกหลังบ้านยูเครนที่ต้องระวังภัย

    thanong
    4/3/2014
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ระนอง เตือนภัย shared his สถานะ.
    พบ หอยงวงช้างกระดาษ ขึ้นที่หินลาด คุระบุรี ระนอง ขึ้นมาเป็นพันโล
    ตัวเป็นหมึก มีกระดอง แบบหอย

    https://www.facebook.com/Ranong.Disaster.Warning.Centre/posts/600952303324204

    ระนอง เตือนภัย เพิ่ม 3 รูปภาพใหม่

    [​IMG]

    [​IMG]

    หอยงวงช้างกระดาษ ขึ้นที่หินลาด คุระบุรี ระนอง ขึ้นมาเป็นพันโล
    ตัวเป็นหมึก มีกระดอง
    ได้รับแจ้งจากสุขสำราญ02 นันทชิต ขนาบแก้ว
    — กับ โรจนา บุญชูวงศ์ และ 5 อื่นๆ
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ใครว่างไปเยี่ยมให้กำลังใจหน่อยน่ะครับ อย่าไปคิดเรื่องการเมืองเป็นการช่วยเหลือกับในฐานะเพื่อนมนุษย์

    Sunti Tiger

    [​IMG]

    .ฮีโร่ เตะระเบิด ผ่านไปไม่กี่วันนอนเดียวดาย ระบายน้ำเหลืองจากแผล ตาลอย ผ่าตัดครั้งที่ 5 แล้ว พี่น้อง กปปส.ถ้ามีเวลาว่างก็ไปเยี่ยมน้องเค้าหน่อยก็แล้วกันครับ คิดเสียว่าเป็นลูกเป็นหลานเราก็แล้วกันครับ เค้าทำงานตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ดูแล้วน้องคนนี้ก็ไม่ใช่คนที่ใจไม้ไส้ระกำอะไร ถ้าน้องเค้าเป็นคนไม่ดี ก็คงจะไม่เตะระเพื่อช่วยเพื่อนจนตัวเองต้องมารับกรรมแทนหรอกครับ สู้ๆ ไอ้น้อง หายไวไว
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    GreenWave 106.5 FM

    [​IMG]
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    โอ๊ย!! ปวดหัว ไมเกรน

    [​IMG]

    โอ๊ย!! ปวดหัว "ไมเกรน" (ธรรมลีลา) โดย : ผศ.นพ รังสรรค์ ชัยเสวิกุล

    ไมเกรนเป็นโรคที่ก่อให้เกิดอาการปวดศีรษะเรื้อรังชนิดหนึ่ง ที่มีความแตกต่างจากโรคปวดศีรษะทั่วไป อย่างคาดไม่ถึง ปัจจุบันสาเหตุของไมเกรนยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด มีอยู่หลาย ทฤษฎีที่เชื่อว่า อาจจะเกิดความผิดปกติชั่วคราว ของระดับสารเคมีในสมองการสื่อกระแสประสาทในสมอง หรือการทำงานที่ผิดปกติไปของหลอดเลือดสมองชั่วคราว และจากข้อมูลทางระบาดวิทยา ปัจจุบันเชื่อว่าไมเกรนสามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้ แต่จะเกิดอาการหรือไม่ ขึ้นอยู่กับปัจจัยทั้งภายในและภายนอกร่างกายที่มากระทบ

    อาการอย่างไรถึงเรียกว่าไมเกรน

    อาการปวดศีรษะไมเกรน ต่างจากอาการปวดศีรษะธรรมดาตรงที่ว่า อาการปวดศีรษะธรรมดามักจะปวดตื้อ ๆ ที่ไม่รุนแรงนัก และมักจะไม่มีอาการอื่น เช่น คลื่นไส้ร่วมด้วย ส่วนใหญ่จะหายได้เองเมื่อได้นอนหลับสนิทไปพักใหญ่ แต่ไมเกรน มักจะปวดตุ๊บ ๆ เป็นระยะ ๆ แต่ก็มีบางคราวที่ปวดแบบตื้อ ๆ ส่วนมากจะปวดรุนแรงปานกลางถึงรุนแรงมาก โดยจะค่อย ๆ ปวดมากขึ้นทีละน้อยจนกระทั่งปวดรุนแรงเต็มที่แล้ว จึงค่อย ๆ บรรเทาอาการปวดลงจนหาย มักจะปวดข้างเดียว หรือเริ่มปวดข้างเดียวก่อนแล้วจึงปวดทั้งสองข้าง แต่ละครั้งที่ปวดมักจะย้ายข้างไปมาหรือย้ายตำแหน่งได้ แต่บางครั้งก็ อาจจะปวดทั้งสองข้างพร้อม ๆ กันตั้งแต่แรก

    ใครติดอันดับเป็นไมเกรน

    โรคปวดศีรษะไมเกรน ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ ผู้หญิงเป็นมากกว่าผู้ชาย มักเป็นในผู้ที่มีความเครียดทางอารมณ์และจิตใจสูง แต่ก็อาจจเกิดในผู้ที่สุขภาพจิตดีก็ได้

    รู้ได้อย่างไรว่าเป็นไมเกรน

    อาการปวดศีรษะที่เกิดจากโรคไมเกรน แพทย์ต้องการทำวินิจฉัยจากลักษณะจำเพาะของอาการปวดศีรษะ อาการที่เกิดร่วมด้วย ตรวจร่างกายพบว่าสมองทำงานปกติดี และไม่พบความผิดปรกติของร่างกายส่วนอื่น ๆ ที่จะทำให้ปวดศีรษะได้ด้วย

    ลักษณะต่าง ๆ ของอาการปวดได้แก่ ตำแหน่ง ความรุนแรง ลักษณะการปวด การดำเนินการของการปวด

    อาการที่เกิดร่วมด้วย คลื่นไส้ เวียนหัว

    ไม่พบความผิดปกติของการทำงานของสมองหรืออวัยวะต่าง ๆ ที่อาจก่อให้เกิดอาการปวด เช่น ความคิดอ่านเชื่องช้า มองเห็นภาพซ้อน แขนขาอ่อนแรง เดินเซ ไข้ ตาแดง ตาโปน มีน้ำมูก กลิ่นเหม็น เป็นต้น

    ปัจจัยกระตุ้นอาการปวด เช่น ความเครียด แสงจ้า ๆ อาหารบางชนิด อดนอน

    ปัจจัยทุเลาอาการปวด เช่น การนอนหลับ การนวดหนังศีรษะ ยา การกดจุด

    นอกจากนี้ แพทย์อาจต้องสอบถามอาการ และตรวจร่างกายผู้ป่วยเพิ่มเติมในกรณีที่จำเป็น เพื่อการวินิจฉัยโรคอย่างถูกต้อง

    ปัญหาที่พบบ่อย

    ปัญหาที่พบบ่อยที่เห็นได้ชัดคือ เสียสุขภาพกาย ต้องทรมานจากความปวด บางรายปวดรุนแรงมากจนแทบอยากจะวิ่งเอาหัวชนฝาผนัง บางรายปวดข้ามวันข้ามคืนจนนอนหลับไม่สนิท บ้างก็คลื่นไส้อาเจียน อ่อนเพลียจนเสียสมรรถภาพการเรียน การทำงาน ไมเกรนเป็นโรคหนึ่งที่ทำให้ผู้ทำงานประเภทใช้ความคิด ต้องขาดงานเป็นจำนวนมาก ทำให้สูญเสียทางเศรษฐกิจไม่น้อย ถ้าเป็นบ่อยและรุนแรงมาก ๆ ก็ ทำให้เสียสุขภาพจิตได้ บ้างก็จะวิตกกังวลอาจจะเป็นเนื้องอกในสมอง

    [​IMG]

    ไมเกรนช่วยได้

    วิธีการรักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคไมเกรนที่สำคัญ คือ การบรรเทาอาการปวดศีรษะ และการป้องกันการไม่ให้เกิดหรือลดความถี่ ความรุนแรงของอาการ

    การบรรเทาอาการปวดศีรษะนั้นอาจะไม่จำเป็นต้องใช้ยา เช่น การนวด การกดจุด การประคบเย็น การประคบร้อน หรือการนอนหลับ ในรายที่ไม่ได้ผลหรืออาการรุนแรงจำเป็นต้องใช้ยาแก้ปวด

    วิธีป้องกัน

    สำหรับการป้องกันไม่ให้เกิดหรือลดความถี่ ความรุนแรงของอาการปวดศีรษะนั่น ที่สำคัญมีอยู่ 2 วิธี

    วิธีแรก คือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ร่วมกับการกำจัดความเครียดอย่างเหมาะสม

    วิธีที่สอง คือ กินยาป้องกันไมเกรน แพทย์จะแนะนำให้กินยาป้องกันก็ต่อเมื่อปวดศีรษะบ่อยมาก เช่น สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งขึ้นไป หรือแม้จะปวดไม่บ่อยแต่รุนแรงมากหรือนานต่อเนื่องกันหลายวัน ยาป้องกันไมเกรนนั้นมีอยู่หลายชนิด ยาแต่ละชนิดจะมีผลข้างเคียงต่างกันไป จะต้องเลือกชนิดและปรับขนาดยาให้เหมาะสมสำหรับผู้ป่วยแต่ละรายไป แนะนำให้เกิดยาป้องกันต่อเนื่องจนอาการสงบลงนาน 6-12 เดือน จึงลองหยุดยาได้ เมื่อกำเริบขึ้นอีกจึงเริ่มกินใหม่

    แม้ไมเกรนจะเป็นโรคที่เรื้อรัง แต่สามารถควบคุมให้โรคสงบลงได้ หากรู้จักรับมือกับอาการที่เกิดขึ้น

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก

    ไมเกรน migrain ปวดไมเกรน
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ข่าวไทยพีบีเอส
    ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว
    รัสเซียเปิดฉากยิงขู่ทหารยูเครน

    [​IMG]

    คลิกที่ url ต่อไปนี้เพื่อดูวีดิโอ: รัสเซียเปิดฉากยิงขู่ทหารยูเครน | ข่าวไทยพีบีเอส | Thai PBS News...

    อภิมหาอำนาจนิวเคลียร์สหรัฐฯและรัสเซีย เปิดฉากประจันหน้ากันโดยตรงต่อความชอบธรรม ในการบุกแคว้นไครเมียของยูเครน โดยสถานการณ์ล่าสุดยิ่งทวีความตึงเครียด เมื่อเกิดเหตุการณ์เสียงปืนแตกนัดแรก ขณะที่รัสเซียปฏิเสธว่าไม่มีทหารรัสเซียบุกไครเมีย แต่เป็นกองกำลังป้องกันตนเองของชาวยูเครน
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ลอร์ด เซย์เรน shared his รูปภาพ.

    [​IMG]

    ดวงอาทิตย์ และ การพยากรณ์
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10200118029714037&set=o.126072067516985&type=3&theater (ดูรูปแรก)
    (* ภาพเก่าที่เคยลงไว้เมื่อเดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2556)
    ** .... ถ้าเดือนนี้ (มีนาคม) ไปจนตลอดปี ไม่มีจุดมืด มากกว่านี้ ถือว่า เดือน กุมภาพันธ์ปี พ.ศ. 2557 เป็น peak 2 solar radio flux ครับ แต่ยังต้องจับตาเดือนต่อๆไป ของปีนี้ จนถึงกลางปี เนื่องจากการแผ่ระดับกำลังสนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์ (หรือ solar radio flux มีกำลังสูงขึ้น) ที่ถูกพยากรณ์ในเดือนมีนาคมนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ช่วง 1-2 เดือน แต่เกิดได้นานถึง 4-6 เดือน เลยทีเดียว

    ลอร์ด เซย์เรนได้โพสต์ไปยังเตือนภัยพิบัติ/กู้ภัย(วิชาการ)

    แปะข้อมูลเฉลี่ยจุดมืดประจำเดือน ตุลาคม ที่ผ่านมาครับ
    * เดือนก่อน 36.9 จุด (กันยาฯ) พอมา เดือนตุลาฯ 85+ ความต่างเยอะพอได้นะครับ ไว้รอดูว่าจะ peak ครั้งที่ 2 ช่วงมีนาคม ปี 57 อีกรึเปล่า

    ลอร์ด เซย์เรน https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10200736692500220&set=gm.231473696976821&type=1&theater (ดูรูปที่สอง) เทียบกราฟ เฉลี่ยจุดมืดเดือน กุมภาพันธ์ (พ.ศ.2557)
    รูปภาพ

    [​IMG]

    รูปถ่ายจากโพสต์ของ ลอร์ด เซย์เรน ใน เตือนภัยพิบัติ/กู้ภัย(วิชาการ)
    เฉลี่ยจุดมืด ดวงอาทิตย์ เดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 102.8 จุด (wolf number หรือ แบบมาตรฐาน)

    ** เยอะที่สุดตั้งแต่เริ่มวัฎจักร 24 มาเมื่อ ปี 2009 (พ.ศ.2552) ซึ่งจะถือว่า peak ครั้งที่ 2 แล้วก็ได้ (peak ครั้งแรกปี 2011 เดือน ตุลาคม - ธันวาคม จุดมืดเฉลี่ยรายเดือน 77-96 จุด แต่ solar radio flux ในช่วงดังกล่าวสูงสุดแค่ 190 หน่วย ซึ่งปี พ.ศ.2557 ตั้งแต่ มกราคมที่ผ่านมาสูงสุด กว่า 217 หน่วย )
    โดย: ลอร์ด เซย์เรน

    ลอร์ด เซย์เรน https://www.facebook.com/photo.php?...2469897047323.91589.1849260849&type=3&theater

    [​IMG]

    รูปแบบก่อนดวงอาทิตย์จะยกระดับการแผ่สนามแม่เหล็กรุนแรง *ในซีกใต้ของดาว (peak) ในวัฎจักร 24 นี้ ถูกจับตาครั้งแรกสุดเมื่อ เดือน สิงหาคม ปี พ.ศ.2556 ** ก่อนเริ่ม peak ในช่วงนี้ ประมาณ 6 เดือน จากการเรียงแถวเป็นวงรอบดวงอาทิตย์ของกลุ่มสนามแม่เหล็กประเภท sunspot ซึ่งก่อตัวเป็นแนวห่างจากศูนย์สูตรดวงอาทิตย์ประมาณ 20-30 องศา (แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะมี radio flux แผ่ได้มากกว่านี้อีกหรือไม่ รอดูจนถึงกลางปี พ.ศ. 2557)
    รูปภาพ
    Heliophysic(2) 2012 [start 5 March 2012]
    19 August 2013

    Solar polar magnetic field north and south peak tracking.

    http://image.free.in.th/v/2013/ik/130819053255.jpg
    โดย: ลอร์ด เซย์เรน
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เกิดไฟไหม้ “รง.พลังงานไฟฟ้านิวเคลียร์” แถบตะวันตกของญี่ปุ่น - “อาเบะ” ไม่ร่วมคว่ำบาตร “รัสเซีย” เหตุต้องพึ่งพานำเข้าพลังงานอย่างหนัก
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2557 18:34 น.

    [​IMG]

    เอเอฟพี /รอยเตอร์ - ในวันนี้ (5) เกิดเหตุเพลิงไหม้เล็กขึ้นในโรงงานพลังงานนิวเคลียร์ในทางตะวันตกของญี่ปุ่น แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเกิดเหตุกัมมันตภาพรังสีรั่วไหล โฆษกของโรงงานนิวเคลียร์เผย ด้านรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ญี่ปุ่น โทชิมิตซุ โมเทกิ ได้เปิดเผยเมื่อวานนี้ (4) ว่า ยังไม่มีทิศทางเปลี่ยนแปลงในด้านการค้าและการทูตระหว่างญี่ปุ่นและรัสเซีย

    เครื่องแปลงไฟเกิดประกายไฟลุกไหม้ในโรงปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่ 3 ที่ตั้งอยู่ภายในโรงงานไฟฟ้าทาคาฮามะในฟูคูอิ โฆษกของบริษัท คันไซ อิเลกทริก เพาเวอร์ และเสริมว่า ประกายเพลิงสามารถถูกดับลงได้ในเกือบทันที

    “ไม่มีใครบาดเจ็บและไม่มีผลกระทบใดจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นต้นว่า ไม่มีการรั่วไหลของกัมมันตภาพรังสีไปสู่ภายนอก” โฆษกคันไซอิเลกทริก เพาเวอร์เผยต่อ

    ซึ่งญี่ปุ่นได้ตื่นตระหนกกับปัญหาพลังงานนิวเคลียร์มาตั้งแต่เกิดเหตุการณ์วิกฤตโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะขึ้นในเดือนมีนาคม 2011 และในขณะนี้ยังไม่มีโรงปฏิกรณ์นิวเคลียแห่งไหนในจำนวน 50 แห่ง ที่รวมถึงโรงงานไฟฟ้าทาคาฮามะเปิดเดินเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้า

    รัฐบาลญี่ปุ่นภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ต้องการที่จะให้โรงปฏิกรณ์นิวเคลียร์สามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้อีกครั้ง โดยถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดด้านพลังงานของประเทศในการลดการพึ่งพาจากการนำเข้าพลังงานเชื้อเพลิงในรูปแบบอื่น เช่น ต้องพึ่งพาแก๊สธรรมชาติและน้ำมันจากรัสเซีย ซึ่งเป็นจำนวนแก๊สธรรมชาติถึง 10% จากจำนวนทั้งหมดที่นำเข้ามา

    และจากการที่สหรัฐฯซึ่งเป็นมหามิตรของญี่ปุ่นได้ประกาศที่จะคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจกับรัสเซีย เนื่องมาจากปัญหายูเครนทำให้ญี่ปุ่นกังวลในความสัมพันธ์ระหว่างโตเกียวและมอสโกที่ญี่ปุ่นยังต้องพึ่งพาด้านพลังงาน โดยในวันอังคาร (4) รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ญี่ปุ่น โทชิมิตซู โมเทกิ ได้เปิดเผยว่า ยังไม่มีทิศทางเปลี่ยนแปลงในด้านการค้าและการทูตระหว่างญี่ปุ่นและรัสเซีย แต่จากแหล่งข่าวใกล้ชิดทางการต่างประเทศของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า “แต่ในความเป็นจริง ทางโตเกียวยังอยู่ในภาวะช็อกในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้”

    ซึ่งความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระดับทวิภาคีของทั้ง 2 ชาติเกิดขึ้นผ่านผลประโยชน์ทางด้านพลังงาน จากที่รัสเซียมีแผนที่จะเพิ่มการส่งออกเป็น 2 เท่าของแก๊สธรรมชาติและน้ำมันมายังเอเชียในอีก 20 ปีข้างหน้า และญี่ปุ่นต้องอยู่ในภาวะจำยอมที่ต้องนำเข้าพลังงานจากรัสเซียเป็นจำนวนมากเพื่อทดแทนในส่วนที่ขาดหายไปเนื่องจากวิกฤตโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ

    “หากชาติตะวันตกร่วมตกลงใจที่จะคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจกับรัสเซียจริง ญี่ปุ่นอาจต้องได้รับผลกระทบไปด้วย” เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารระดับสูงในบริษัทญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องกับภาคพลังงานของรัสเซียกล่าว และเสริมว่า “ไม่รู้ว่าขณะนี้จะเกิดอะไรขึ้น แต่เป็นปกติที่ภาคพลังงานจะเป็นที่ถูกจับตามากที่สุด”

    นับตั้งแต่อาเบะกลับเข้าสู่อำนาจเมื่อ 1 ปี 3 เดือนก่อนหน้านั้น เขาได้เร่งกระชับความสัมพันธ์กับรัสเซียเป็นลำดับแรก และได้พบกับประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ถึง 5 ครั้ง โดยในเดือนเมษายน 2013 ถือเป็นการพบกันครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ได้รับตำแหน่ง และถือเป็นผู้นำของประเทศคนแรกที่พบกับผู้นำรัสเซียในรอบหลายสิบปี ถึงแม้ญี่ปุ่นและรัสเซียยังคงมีข้อพิพาทดินแดนย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ในทางกลับกันอาเบะไม่พบกับผู้นำของประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียอย่างจีน และเกาหลีใต้ ที่ต่างมีข้อพิพาทดินแดนกับญี่ปุ่นเช่นกัน

    นอกจากนี้ในวันพุธ (5) รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่น ฟูมิโอะ มิชิดะ เปิดเผยว่า ไม่มีกำหนดการทางการทูตเปลี่ยนแปลงกับรัสเซีย แต่ญี่ปุ่นจะจับตาอย่างใกล้ชิดต่อต่อสถานการณ์ในยูเครน ซึ่งอาเบะกล่าวว่าจุดยืนของญี่ปุ่นจะถูกกำหนดหลังจากที่ได้มีการพิจารณาความสัมพันธ์อย่างรอบด้านระหว่างสหรัฐฯ รัสเซีย และประชาคมนานาชาติ

    ในขณะนี้ญี่ปุ่นบริโภคแก๊สธรรมชาติถึง 1 ใน 3 ของจำนวนทั้งหมดที่ส่งออกในโลกนี้ และ 10% ของแก๊สธรรมชาติที่สั่งซื้อจากจำนวนทั้งหมดนั้นมาจากทางภาคตะวันออกของรัสเซียที่มีพรมแดนติดกับญี่ปุ่น นอกจากนี้ ญี่ปุ่นยังนำเข้าน้ำมันจากรัสเซียเพิ่มขึ้นเกือบ 45% ในปี 2013 และถือเป็น 7% ของน้ำมันดิบที่ญี่ปุ่นสั่งเข้ามา ซึ่งญี่ปุ่นถือเป็นชาติลำดับที่ 4ในการนำเข้าน้ำมันมากที่สุดในโลก

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คลังแสงทัพเรืออิเหนาระเบิดใกล้ “จาการ์ตา” บาดเจ็บอย่างน้อย 25
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2557 13:54 น.

    [​IMG]

    เอเอฟพี/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์ - มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 25 รายในวันพุธ (5 มี.ค.) หลังเกิดเหตุระเบิดภายในคลังแสงของกองทัพเรืออินโดนีเซีย ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศ

    ริกวานโต โฆษกสำนักงานตำรวจอินโดนีเซียเผยว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันพุธ (5) และทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบรายละเอียดของเหตุระทึกนี้

    ขณะที่สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นรายงานโดยอ้างคำพูดของอิสกันดาร์ ซิตอมปุล โฆษกกองทัพอินโดนีเซียซึ่งระบุว่า มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 25 คนซึ่งไม่มีพลเรือนรวมอยู่ด้วยจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่เกิดขึ้นภายในคลังแสงของกองทัพเรือแดนอิเหนาที่ตั้งอยู่บนเกาะขนาดเล็กแห่งหนึ่งที่อยู่นอกชายฝั่งจาการ์ตา ส่วนสาเหตุของการระเบิดนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด

    ด้านหนังสือพิมพ์ “จาการ์ตา โกลบ” รายงานว่า จุดที่เกิดการระเบิด คือ คลังแสงที่อยู่ใกล้กับท่าเรือ “ตันจุง ปริออค” และมีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจจำนวนนับสิบรายถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลของกองทัพเรือ ที่อยู่กลางกรุงจาการ์ตาเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ขณะที่กลุ่มควันสีดำที่เกิดจากการระเบิดได้ลอยขึ้นปกคลุมท้องฟ้าและสามารถมองเห็นได้ชัดจากระยะทางห่างออกไปหลายกิโลเมตร

    ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในขณะที่เกิดการระเบิดมีเจ้าหน้าที่ของกองทัพเรืออินโดนีเซียปฏิบัติหน้าที่อยู่ในจุดเกิดเหตุอย่างน้อย 150 นาย และมีความเป็นไปได้ที่จำนวนผู้บาดเจ็บอาจเพิ่มสูงกว่าข้อมูลเบื้องต้นที่ระบุว่ามี 25 คน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พุฒิพงศ์ ก้อนวิมลรายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    นาซ่ารายงานว่าวันนี้6มีนาคม2557 มีดาวเคราะห์น้อย 2014DX110 ขนาด 30 เมตรได้ เคลื่อนเฉียดโลกที่ระยะประมาณ 350,000 กม

    [​IMG]
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Rothy Panomเครือข่ายรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน ภาคประชาชน PS-EMC

    ถนนยุบตัว แถวแยกโรงกรองน้ำ

    เรื่องโดย Nation Channel | ภาพโดย Nation Channel
    วันที่ 5 มีนาคม 2557 20:29 น.
    ถนนพระราม 6 ขาออก บริเวณแยกโรงกรองน้ำ เกิดการยุบตัวลงไปเป็นหลุมกว้างประมาณ 1 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร
    ข้างใต้เป็นน้ำ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากป้อมจราจรเพียง 10 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสน.พญาไท

    นำรั้ว เชือกขึงกั้น พร้อมอำนวยความสะดวกการจราจร และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลบเลี่ยงเส้นทาง

    [​IMG]
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,250
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ลอร์ด เซย์เรน
    5มีค.57 ---- นำกราฟมาฝากครับ เรื่องการแผ่สนามแม่เหล็กที่ไม่พร้อมกันของซีกเหนือ - ใต้ของดวงอาทิตย์ ในวัฎจักร 24 นี้ -----

    สำหรับกราฟจุดมืดนี้ เป็นแบบ wolf number (แบบมาตรฐานที่ใช้กันอยู่) แยกสถิติให้เห็นว่าจำนวนจุดมืด เหนือ - ใต้ ต่างกันอย่างไรในช่วงเวลาที่ผ่านมา

    ** สำหรับซีกใต้ดวงอาทิตย์ เหลือเวลาติดตามดูอีก 4-5 เดือน ว่าจะมีจุดมืด มากกว่านี้ได้อีกหรือไม่ ....?

    * จุดมืดกับ radio flux สัมพันธ์กันอยู่แล้ว เนื่องจากค่า radio flux ยิ่งเยอะ หมายถึง สนามแม่เหล็กผิวดวงอาทิตย์ยิ่งแรง และ สนามแม่เหล็กยิ่งแรง จุดมืดยิ่งใหญ่ รวมไปถึงพื้นผิวธรรมดา ถ้าแรงขึ้นก็จะเกิดกลุ่มจุดมืดสนามแม่เหล็กแบบ alpha (แบบมีขั้วเดียว เหนือ หรือ ใต้) ได้เยอะขึ้นด้วย ส่งผลโดยรวมต่อสถิติเช่นกัน

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...