ฝันว่ามีคนชวนให้กลับไปอยู่ด้วย..

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย theeraporn11, 31 มกราคม 2014.

  1. theeraporn11

    theeraporn11 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2014
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +3
    ขออนุญาติรบกวนถามเกี่ยวกับความฝันหน่อยนะคะ . คือข้าพเจ้าเพิ่งอายุได้ 16 ปี ข้าพเจ้าฝันในวันเสาร์ พอสะดุ้งตื่นจากฝันนั้นก็เช้าแล้ว ข้าพเจ้าฝันว่า ข้าพเจ้าได้เข้าไปในเมืองที่ข้าพเจ้าไม่เคยไป แล้วข้าพเจ้าก็กำลังพูดกับคนในนั้นเกี่ยวกับเรื่องพญานาค แล้วแม่น้ำแถวนั้นก็กระเพื่อม เสียงดัง แล้วมีคนขึ้นมาจากในน้ำ แล้วผู้ชายที่ขึ้นมาจากน้ำ ก็เดินมาหาข้าพเจ้าแล้วบอกกับข้าพเจ้าว่า กลับไปอยู่กับพี่นะ ซึ่งข้าพเจ้าได้ปฏิเสธไป เพราะข้าพเจ้าไม่รู้จัก ข้าพเจ้าจำได้แต่สายตาเขาที่มองข้าพเจ้า.. แล้วข้าพเจ้าก็คุยกับเขาเรื่องพญานาค ซึ่งเขาก็บอกว่าที่นี่มีพญานาค เดี๋ยวพาไปดู ข้าพเจ้าก็ุตามไปตรงน้ำ. แล้วก็บอกข้าพเจ้าว่า นั่นคือพญานาค แต่ข้าพเจ้ามองเห็นแค่หาง ซึ่งข้าพเจ้าเชื่อว่าข้าพเจ้าอาจจะคิดไปเอง แต่ในฝันนั้นมีชื่้อ "องค์ตื้อ" ซึ่งเป็นชื่อที่ผช.คนนั้นพูดกับข้าพเจ้าซึ่งชื่อนั้นเป็นชื่อพระในจังหวัดหนองคายที่ข้าพเจ้าได้ไปไหว้มา โดยการทำบุญถวายสังฆทานที่วัดนั้นข้าพเจ้าได้เอ่ยอนุโมทนาให้พญานาคด้วย. ความฝันนี้เองจึงทำให้ข้าพเจ้าแปลกใจว่าทำไมถึงฝันว่า มีคนมาชวนให้ข้าพเจ้ากลับไปอยู่ด้วย
    (ข้าพเจ้าอยากรู้ว่าข้าพเจ้าจะแน่ใจได้อย่างไรว่า ผช.คนนั้นมาดีหรือเปล่า? ขอความกรุณาหน่อยนะคะ ตอนนี้ภาพฝันยังติดตาเหมือนเดิมคะ)
     
  2. teww

    teww เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +1,534
    ถ้ามาชวนอีกก็บอก หนูจะไปนิพพานแล้ว พี่มาอยู่กะหนูที่นิพพานแทนละกัน ก็บอกให้เขารักษาศีลห้าไม่กินสัตว์เป็นๆ วันพระก็รักษาอุโบสถศีล แล้วตั้งจิตอธิษฐานว่าหากละจากอัตภาพที่เป็นอยู่ขอไปเจอกะหนูที่นิพพาน แล้วหนูก็ทำบุญแล้วอุทิศผลบุญให้เขาไปบ่อยๆ เค้าจะได้พ้นจากอัตตภาพที่เป็นอยู่

    แบบพระสูตรเรื่องกามนิต กามนิตกะวาสิษฐีที่รักกันแต่อยู่ร่วมกันไม่ได้ เพราะแต่ละคนก็เป็นไปตามกรรมของตัว แต่ก็ได้สัญญาว่าจะไปเจอกันที่ทางช้างเผือกแดนสุขาวดี เมื่อทั้งสองละจากโลกมนุษย์แล้วก็เจอกันที่แดนสุขาวดี แล้วก็ชักชวนกันเข้านิพพานไป
     
  3. Aunyadham

    Aunyadham ธรรมใด เกิดขึ้นเพราะเหตุใด ย่อมดับที่เหตุนั้นแล

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2012
    โพสต์:
    441
    ค่าพลัง:
    +627
    ระวังตัวไว้ก็ดีนะครับ ถ้าฝันว่ามีคนชวนไปอยู่ด้วย บอกได้แค่นี้แหละ
     
  4. chennapat

    chennapat สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2008
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +24
    ถ้าฝันอีก ให้ตอบไปเลย ว่าไม่ไป ถ้าไปคือ ตายอย่างเดียว อาจจะเป็นผี ก็ได้นะ ที่ทําให้ฝันแบบนี้ได้ เเนะนําให้ไปทําบุญ อุทิศให้คนที่เราฝันเห็นดีกว่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...