ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]

    USGS รายงานแผ่นดินไหวขนาด M6.8 ลึก 16.6 km เมื่อเวลา 05.18 น.ของวันที่ 10 ตามเวลาโลก (ตรงกับ 12.18 น.ในเมืองไทย) เขย่าพื้นที่นอกชายฝั่งทางเหนือของมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ต่อมาได้เกิดอาฟเตอร์ช็อค 21 ครั้งซ้อนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

    อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้เสียชีวิต แต่รายงานที่ออกมาก่อนหน้านี้ชี้ว่า แรงสั่นสะเทือนสามารถรู้สึกได้ไกลถึงเมืองซานฟรานซิสโก ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเฟิร์นเดลไปทางใต้ราว 400 กิโลเมตร

    ทางด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิแห่งมหาสมุทรแปซิฟิก ได้ออกมาประกาศแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า ไม่พบว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิซึ่งสามารถสร้างความเสียหายแก่พื้นที่เป็นวงกว้าง เมื่อพิจารณาจากข้อมูลย้อนหลังเกี่ยวกับการเกิดแผ่นดินไหวและสึนามิ

    @ASTV
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชมรมนักวิทยุสื่อสารเฝ้าระวังภัยจังหวัดเชียงราย

    [​IMG]

    "เฝ้าระวัง" .... อุทิศ ๗
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชมรมนักวิทยุสื่อสารเฝ้าระวังภัยจังหวัดเชียงราย

    [​IMG]

    "เฝ้าระวัง" .... อุทิศ ๗
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    ข่าวไข้หวัดนก

    [​IMG]

    - เด็กชายชาวกัมพูชาวัย 11 ปี คนหนึ่งจากจังหวัดกัมปงชะนัง เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N1 ถือเป็นรายที่ 3 ของปีนี้ ©dailynews |10 มี.ค. 57|

    - รัฐบาลจีนเปิดเผย ตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อไข้หวัดนก H7N9 ในจีน ช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้พบว่า มีทั้งหมด 72 ราย
    มากกว่าตัวเลขของผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดนกปี 2556 ©matichon |10 มี.ค. 57|
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “มอสโก” แทงกั๊กพิจารณา “ข้อเสนอตะวันตก” แต่ก็ยืนยัน “ไครเมีย” มีสิทธิ์แยกตัวจาก “ยูเครน” โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2557 22:35 น.

    [​IMG]

    นักเคลื่อนไหวฝ่ายสนับสนุนวังเครมลิน ชุมนุมกันบริเวณใจกลางกรุงมอสโกเมื่อวันจันทร์ (10) เพื่อแสดงการสนับสนุนผู้คนเชื้อสายรัสเซียในยูเครน หลังจากที่ในวันอาทิตย์ (9) ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของแดนหมีขาว ยืนกรานว่าประชาชนในไครเมีย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพวกพูดภาษารัสเซีย มีสิทธิที่จะออกเสียงขอผนวกรวมกับแดนหมีขาว ดูรูป

    เอเจนซีส์ – ความพยายามทางการทูตในการปลดชนวนวิกฤตยูเครนคืบหน้าเล็กน้อย หลังมอสโกเผยกำลังพิจารณาข้อเสนอเปิดเจรจาที่ตะวันตกผลักดัน แต่ขณะเดียวกันกลับยืนยันว่า ไครเมียมีสิทธิ์แยกตัวมาอยู่กับรัสเซีย เล่นเอาแมร์เคิลของขึ้น ตอกกลับปูตินว่า การผนวกรวมเขตปกครองตนเองดังกล่าวจะเท่ากับเป็นการละเมิดกฎหมายสากล ตลอดจนรัฐธรรมนูญของยูเครน

    อังกฤษเผยว่า ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ให้คำมั่นว่า จะพบกับวิลเลียม เฮก รัฐมนตรีต่างประเทศเมืองผู้ดีในวันจันทร์ (10 มี.ค.) เพื่อหารือความเป็นไปได้ในการตั้งกลุ่มติดต่อระหว่างประเทศ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ผู้นำรัสเซียส่งสัญญาณว่า อาจเต็มใจเข้าร่วมการเจรจาที่อเมริกาและเยอรมนีผลักดัน เพื่อคลี่คลายวิกฤตการเผชิญหน้าระหว่างตะวันตกกับตะวันออกครั้งร้ายแรงที่สุดนับแต่สงครามเย็นสิ้นสุดลง

    ทว่า สัญญาณความคืบหน้าทางการทูตเบื้องต้นดังกล่าวมีขึ้นขณะที่ปูตินก็ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ (9) ว่า ชาวไครเมียมีสิทธิ์ชอบธรรมในการแยกตัวจากยูเครน

    คำประกาศดังกล่าวเรียกเสียงประณามทันทีจากนายกรัฐมนตรี อังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี ที่ระบุว่า แผนการทำประชามติของไครเมียเพื่อผนวกเข้ากับรัสเซียในวันที่ 16 นี้ผิดกฎหมาย

    กระนั้นระหว่างหารือทางโทรศัพท์กับแมร์เคิลและนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ของอังกฤษในวันเดียวกัน ปูติน กล่าวหาว่า รัฐบาลใหม่ของยูเครนล้มเหลวในการควบคุมกองกำลังชาตินิยมสุดขั้วหัวรุนแรงที่ช่วยหนุนพวกเขาขึ้นสู่อำนาจ หลังจากปลดวิกเตอร์ ยานูโควิช จากตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อปลายเดือนที่แล้ว

    [​IMG]

    ผู้ชุมนุมนิยมมอสโกโบกธงชาติรัสเซียใกล้ๆ กับรูปอนุสาวรียร์ วลาดิมีร์ เลนิน ในระหว่างการชุมนุมที่เมืองโดเนตสก์ ทางภาคตะวันออกของยูเครนเมื่อวันจันทร์ (10) ดูรูป

    ปูติน ยังเพิกเฉยต่อการประณามของตะวันตกกรณีการทำประชามติของไครเมีย ที่มอสโกเข้ายึดครองเรียบร้อยในทางพฤตินัย โดยระบุว่า รัฐบาลในเขตปกครองตนเองของคาบสมุทรริมทะเลดำดังกล่าว ดำเนินการโดยอิงกับกฎหมายสากล เพื่อรับประกันผลประโยชน์โดยชอบธรรมของชาวไครเมีย

    อย่างไรก็ตาม แม้ไม่ได้รับการยอมรับจากเครมลิน ทว่า รัฐบาลรักษาการของยูเครน ก็ได้รับการสนับสนุนอย่างชัดเจนจากประธานาธิบดี บารัค โอบามา ที่เชิญนายกรัฐมนตรีรักษาการ อาร์เซนีย์ ยัตเซนยุค เดินทางไปหารือที่ทำเนียบขาวในวันพุธ (12) ซึ่งเท่ากับเป็นการส่งเสริมความน่าเชื่อถือของรัฐบาลใหม่ของเคียฟ และเปิดโอกาสให้ยูเครนได้ถกรายละเอียดความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจจากตะวันตก

    เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ ยังเผยว่า วอชิงตันจะไม่ยอมรับการผนวกรวมไครเมียของรัสเซีย หากชาวไครเมียเห็นชอบกับการแยกตัวจากยูเครน ในการลงประชามติสัปดาห์หน้า

    นอกจากได้รับการหนุนเสริมจากวอชิงตันแล้ว รัฐบาลรักษาการของยูเครนยังอาจลงนามข้อตกลงฉบับสำคัญเพื่อกระชับสัมพันธ์กับสหภาพยุโรป (อียู) ในวันที่ 17 นี้อีกด้วย

    ข้อตกลงดังกล่าวเป็นฉบับเดียวกับที่ยานูโควิชเคยล้มเลิกไปกะทันหัน เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว จนเป็นชนวนนำไปสู่การประท้วงยาวนาน 3 เดือนและการหลุดจากอำนาจของประธานาธิบดีผู้ฝักใฝ่รัสเซียผู้นี้

    มีรายงานว่า ในความพยายามทางการทูตของเหล่าผู้นำประเทศต่างๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน ได้เข้าร่วมวงด้วย โดยหารือทางโทรศัพท์กับทางโอบามาและแมร์เคิล ทั้งนี้เขาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายในวิกฤตยูเครนใช้ความอดกลั้น และหาทางออกด้วยแนวทางทางการทูตและการเมือง

    ขณะเดียวกัน การชุมนุมที่เกิดขึ้นตามเมืองต่างๆ ทั่วยูเครนเมื่อวันอาทิตย์ ได้สะท้อนให้เห็นความร้าวลึกในประเทศมีประชากร 46 ล้านคน และตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างรัสเซียกับอียูแห่งนี้ กล่าวคือ ขณะที่ โอเล็คซานเดอร์ ตูร์ชินอฟ นายกรัฐมนตรีรักษาการ นำผู้ชุมนุมในเคียฟยืนสงบนิ่งรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในการประท้วงต่อต้านยานูโควิชที่ผ่านมา พวกนักเคลื่อนไหวที่สนับสนุนมอสโกในเมืองโดเนตสก์ทางภาคตะวันออก กลับทำพิธีรำลึกถึงหน่วยตำรวจปราบจลาจลที่ถูกกล่าวหาว่า ยิงผู้ประท้วงเมื่อเดือนที่แล้ว

    นอกจากนี้ ขบวนการแบ่งแยกดินแดนที่สนับสนุนรัสเซียยังยึดศูนย์บัญชาการของรัฐบาลในเมืองลูกานสก์ทางภาคตะวันออก เช่นเดียวกับที่ชักธงรัสเซียขึ้นเหนือศูนย์บัญชาการกองกำลังความมั่นคงในโดเนตสก์

    ที่เซวาสโตโปล เมืองท่าของไครเมียซึ่งเป็นที่ตั้งฐานทัพกองเรือภาคทะเลดำของรัสเซีย กลุ่มนักรบสนับสนุนรัสเซียสวมหมวกเหล็กสีดำและเสื้อกันกระสุน ได้เข้าร่วมกับนักรบกลุ่มคอสแส็กเข้าโจมตีผู้ชุมนุมกลุ่มเล็กๆ ที่เรียกร้องสนับสนุนกรุงเคียฟ

    รัฐบาลยูเครนยังกล่าวหาว่ารัสเซียจมเรือเก่า 3 ลำในทะเลสาบนอกทะเลดำ เพื่อขวางทางเรือของกองทัพเรือยูเครน และโอเลห์ สโลโบไดอัน โฆษกกองกำลังพิทักษ์ชายแดนของยูเครนเสริมว่า ขณะนี้รัสเซียเข้าควบคุมจุดผ่านแดน 11 จุดในไครเมียเอาไว้

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ภาพ 3 ภาพล่างสุดนี้ สำนักข่าวเอเอฟพีถ่ายไว้เมื่อวันเสาร์ (8) แสดงให้เห็นเรือเก่า 3 ลำ ซึ่งกองทัพเรือยูเครนอ้างว่า ฝ่ายรัสเซียตั้งใจจมลงในทะเลสาบนอกทะเลดำ เพื่อขัดขวางสกัดกั้นการเข้าออกของนาวียูเครนที่ตั้งฐานทัพอยู่บริเวณนี้ ดูรูป

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “ลิเบีย” ส่งเรือรบล้อม “เรือน้ำมันโสมแดง” หลังขนถ่ายน้ำมันจากท่าเรือกบฏยึดครองนับแสนบาร์เรล โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 มีนาคม 2557 12:51 น.

    [​IMG]

    เรือบรรทุกน้ำมันชักธงเกาหลีเหนือ ที่เข้าเทียบท่าเรือ อัล-ซิดรา ซึ่งถูกกลุ่มกบฏยึดครองตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ดูรูป

    เอเอฟพี - บรรดาเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจของลิเบียแถลงว่า เมื่อวานนี้ (10) พวกเขาได้สกัดจับเรือบรรทุกน้ำมันชักธงชาติเกาหลีเหนือ ที่ขนถ่ายน้ำมันดิบจากท่าเรือในภาคตะวันออกซึ่งถูกกบฏยึดครอง ขณะที่ความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์จากการขายน้ำมันอันเป็นแหล่งรายได้สำคัญของลิเบียกำลังทวีความตึงเครียดยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

    [​IMG]

    พื้นที่สีน้ำตาลแสดงตำแหน่งภูมิภาค "ไซเรนิกา" ทางภาคตะวันออกของลิเบีย ดูรูป

    กบฏเก่าซึ่งออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลลิเบียมอบอำนาจการปกครองในพื้นที่ “ไซเรไนกา” ทางภาคตะวันออกแก่พวกเขา ได้เข้ายึดครองท่าเรือ “อัล-ซิดรา” และท่าเรือขนส่งสินค้าในภาคตะวันออกอีก 2 แห่ง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว

    อย่างไรก็ตาม เรือ “มอร์นิง กลอรี” ที่ชักธงชาติโสมแดง และแล่นเข้ามาเทียบท่า อัล - ซิดรา ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ (8) คือเรือลำแรกที่ลำเลียงน้ำมันจากท่าเรือที่ถูกกลุ่มกบฏยึดครองแห่งนี้ นับตั้งแต่เหตุประจันหน้ากับรัฐบาลเปิดฉากขึ้น

    บรรดาเจ้าหน้าที่ลิเบียได้ขู่จะใช้อาวุธเข้าปราบปราม หากเรือลำนี้นำน้ำมันลิเบียออกจากท่า ทั้งยังประกาศว่าได้จัดตั้งกองทหารขึ้นมาเพื่อยึดคืนท่าเรือจากกลุ่มกบฏ ให้มาอยู่ในครอบครองของรัฐบาลดังเดิม

    “กองทหารเรือและกองกำลังปฏิวัติกำลังเข้าควบคุมเรือ มอร์นิง กลอรี และคุมเรือลำนี้ไปส่งที่ท่าเรือในความควบคุมของรัฐบาลลิเบีย” สภาแห่งชาติสามัญ ซึ่งเป็นองค์กรฝ่ายนิติบัญญัติและบริหารระดับสูงระบุในเว็บไซต์ของหน่วยงาน

    แม้กระนั้น อาลี อัล-ฮัซซี โฆษกของกลุ่มกบฏได้ปฏิเสธว่าคำแถลงดังกล่าวไม่เป็นความจริง พร้อมทั้งระบุว่า เรือลำนี้ยังอยู่ในความควบคุมของกบฏที่ท่าเรือ และ อายุบ โอมาร์ อัล-คัซเซม โฆษกของกองทัพเรือลิเบียกล่าวว่า เรือลำนี้ถูกกองกำลังของรัฐบาลล้อมไว้หมดแล้ว แต่ยังไม่ได้ถูกนำออกจากบริเวณท่าเรือ

    ก่อนหน้านี้ โอมาร์ อัล-ชาคมัค รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันลิเบียกล่าวว่า เรือลำนี้ได้ยุติการขนถ่ายน้ำมันเมื่อช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ (9) และแล่นออกจากท่าเรือแล้ว

    สมาชิกคนหนึ่งในคณะทำงานยามวิกฤตของรัฐบาลระบุว่า เรือซึ่งสามารถบรรจุน้ำมันได้ 350,000 บาร์เรลลำนี้ เพิ่งขนถ่ายน้ำมันดิบลิเบียไปเพียง 234,000 บาร์เรลเท่านั้น

    [​IMG]

    บรรดาผู้ประท้วงชาวลิเบีย ออกมาชุมนุมต่อต้านการกลับมาของกลุ่มกบฏที่โค่นล้มอำนาจการปกครองพันเอก มูอัมมาร์ กัดดาฟี เมื่อปี 2011 ที่เมืองเบงกาซี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (7 มี.ค.) ดูรูป

    ลิเบียได้ส่งเรือรบจำนวนหนึ่งไปล้อมเรือ มอร์นิง กลอรี หลัง อามิน อัล-ฮาบิบ รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมลิเบียได้ออกมากล่าวเตือนเมื่อวันอาทิตย์ (9) ว่า เรือบรรทุกน้ำมันลำนี้อาจถูกแปรสภาพกลายเป็น “กองเศษเหล็ก” หากพยายามนำน้ำมันออกจากท่าเรือแห่งนี้

    สำนักข่าว LANA ของทางการลิเบียรายงานว่า กระทรวงกลาโหมลิเบียได้ส่งกองทหารอากาศเข้าร่วมในปฏิบัติการนี้ด้วย

    ทางด้าน สหรัฐฯ ได้ออกมาแถลงเมื่อวันอาทิตย์ (9) ว่า รู้สึกกังวลใจในเรื่องการขนถ่ายน้ำมันอย่างผิดกฎหมายเป็นอันมาก

    เจน ซากี โฆษกของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ แถลงว่า “การกระทำเช่นนี้เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย และเท่ากับเป็นการปล้นประชาชนชาวลิเบีย”

    “น้ำมันเหล่านี้เป็นของบริษัทน้ำมันแห่งชาติลิเบีย (ซึ่งบริหารโดยรัฐ) และบรรดาผู้ร่วมลงทุน

    ทั้งนี้ รัฐบาลกลางที่อ่อนแอของลิเบียต้องเพียรพยายามควบคุมอดีตกบฏกลุ่มนี้ ซึ่งลุกฮือขึ้นมาโค่นล้มอำนาจ พันเอก มูอัมมาร์ กัดดาฟี อดีตผู้นำเผด็จการที่ปกครองลิเบียมายาวนานเมื่อปี 2011

    [​IMG]

    กลุ่มกบฏภายใต้การนำของ อิบรอฮิม จัธรัน คอยคุ้มกันทางเข้าท่าเรือ อัล-ซิดรา ในเมืองรัส ลานุฟ ทางภาคเหนือของลิเบีย ดูรูป

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “ไทย” ถูกเปิดโปงเป็น “ศูนย์อาชญากรรม” จากกรณีมีผู้โดยสาร “เที่ยวบินมาเลย์” ใช้พาสปอร์ตถูกขโมย โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 มีนาคม 2557 04:15 น.

    [​IMG]

    เอเอฟพี – ประเทศไทยกำลังตกเป็นเป้าถูกจับตา ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางสำคัญทางด้านเอกสารปลอมแปลงสำหรับพวกเครือข่ายอาชญากรรม ภายหลังที่มีการเปิดเผยออกมาว่า มีผู้โดยสาร 2 คนในเที่ยวบิน MH 370 ซึ่งสูญหายไป แอบใช้หนังสือเดินทางที่ถูกขโมยในเมืองไทย จนทำให้เกิดความหวาดผวากันว่า บุคคลเหล่านี้อาจจะเป็นพวกผู้ก่อการร้าย

    มีชื่อชาวยุโรป 2 คน คือ คริสเตียน โคเซล ชาวออสเตรีย และ ลุยจิ มารัลดี ชาวอิตาลี ปรากฏอยู่ในรายชื่อผู้โดยสารในเที่ยวบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ดังกล่าว ซึ่งหายลับไปจากจอเรดาร์ในช่วงชั่วโมงต้นๆ ของวันเสาร์ (8 มี.ค.) ระหว่างเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์มุ่งหน้าสู่ปักกิ่ง

    แต่ทั้งคู่ไม่ได้ขึ้นเครื่องบินลำนั้นแต่อย่างใด ตรงกันข้ามกลับมีผู้โดยสารลึกลับ 2 คนสวมรอยใช้หนังสือเดินทางของพวกเขา ซึ่งได้ถูกขโมยไปในประเทศไทย

    ข้อมูลดังกล่าวนี้จุดชนวนให้ทางการมาเลเซียตัดสินใจเปิดการสืบสวนติดตามโดยถือว่าคดีนี้เป็นคดีก่อการร้าย อีกทั้งกำลังทำงานร่วมกับหน่วยข่าวกรองของชาติอื่นๆ เป็นต้นว่า สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ (เอฟบีไอ)

    รอมเมล บันลาออย นักวิเคราะห์เรื่องการก่อการร้ายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ความเห็นว่า “ประเทศไทยนั้นถูกกลุ่มก่อการร้ายระหว่างประเทศบางกลุ่มใช้เป็นพื้นที่ปฏิบัติการอยู่แล้ว ด้วยวัตถุประสงค์ในการหาเงินทุนหรือไม่ก็ใช้เป็นสถานที่วางแผนก่อเหตุโจมตี”

    ทั้งนี้เมื่อปี 2010 มีชาวปากีสถาน 2 คน และผู้หญิงไทยคนหนึ่งถูกจับกุมในประเทศไทย เนื่องจากต้องสงสัยว่ากำลังทำหนังสือเดินทางปลอมให้แก่พวกกลุ่มซึ่งโยงใยกับอัลกออิดะห์ คนเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติการระดับระหว่างประเทศซึ่งเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีที่เกิดขึ้นในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดียเมื่อปี 2008 และการววางระเบิรถไฟที่กรุงมาดริด ประเทศสเปนในปี 2004

    อย่างไรก็ดี บันลาออย ย้ำว่า พาสปอร์ตปลอมที่ถูกใช้ในเที่ยวบินมาเลเซียคราวนี้ “ยังอาจจะโยงใยเกี่ยวข้องกับการประกอบอาชญากรรมอย่างอื่นๆ อย่างเช่น การอพยพเข้าเมืองผิดกฎหมาย เท่านั้น ก็เป็นไปได้”

    ขณะที่แหล่งข่าวในวงการข่าวกรองของไทยคนหนึ่ง ขยายรายละเอียดในประเด็นอาชญากรรมนี้กับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า “ประเทศไทยคือจุดหมายปลายทางของพวกองค์การอาชญากรรมระหว่างประเทศ ผู้ซึ่งใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่จัดทำจัดหาเอกสารด้านการเดินทาง และเอกสารทางดานการเงินต่างๆ”

    “มันไม่ใช่เพียงแค่โยงใยเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายเท่านั้น แต่มันโยงใยเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมอื่นๆ ด้วย นี่เป็นเครือข่ายที่สลับซับซ้อน มีการเชื่อมต่อกับเครือข่ายอื่นๆ อีกมาก” เขากล่าว และระบุว่า เครือข่ายที่ซับซ้อนเป็นใยแมงมุมนี้มีทั้งคนไทยและคนต่างชาติ, มีทั้งนักขโมยหนังสือเดินทาง และพวกนักปลอมปลองเอกสาร, พวกที่เป็นคนกลาง, และพวกลูกค้า

    เวลานี้ตำรวจไทยประกาศแล้วว่า กำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนแก๊งขโมยหนังสือเดินทาง ซึ่งใช้เกาะภูเก็ตเป็นฐานปฏิบัติการ ทั้งนี้เพราะตามรายงานของพวกเจ้าหน้าที่รับผิดชอบในกรุงเวียนนา พาสปอร์ตของมารัลดีหายไปเมื่อปี 2013 ที่จังหวัดนี้ ส่วนของโคเซลซึ่งสูญไปในปี 2012 นั้นเกิดขึ้นในเที่ยวบินจากภูเก็ตไปยังกรุงเทพฯ

    จากข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเที่ยวบินซึ่งเอเอฟพีได้เห็นมา ปรากฏว่าตั๋วเครื่องบินทั้ง 2 ใบที่ออกในชื่อของโคเซล และมารัลดีนั้น ออกที่พัทยา เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2014 และมีการชำระเงินด้วยเงินบาทไทย

    [​IMG]

    จนถึงขณะนี้ยังแทบไม่มีการเปิดเผยอะไรเลยเกี่ยวกับผู้โดยสารทั้ง 2 คนซึ่งใช้พาสปอร์ตขโมยมาในการขึ้นเครื่องบินในเที่ยวบินที่สูญหายไป แต่พวกเขาถูกบันทึกภาพโดยกล้องทีวีวงจรปิดของสนามบินมาเลเซีย

    ระหว่างการแถลงข่าวในคืนวันจันทร์ อาซารุดดิน อับดุล เราะห์มาน อธิบดีกรมการบินพลเรือนของมาเลเซีย ระบุว่า พวกเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบได้ยืนยันแล้วว่า บุคคล 2 คนซึ่งขึ้นเครื่องบินของเที่ยวบินดังกล่าวโดยใช้หนังสือเดินทางที่ขโมยมานั้น ไม่ได้มีรูปร่างหน้าตาแบบชาวเอเชีย เหมือนอย่างที่รัฐมนตรีมหาดไทยของมาเลเซียได้เคยแถลงเอาไว้ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน

    “ตอนนี้เป็นที่ยืนยันแน่นอนแล้วว่า พวกเขาเป็นชายที่ไม่ได้มีรูปร่างหน้าตาแบบคนเอเชีย ... ทีมสืบสวนสอบสวนกำลังติดตามดูภาพวิดีโอ (จากกล้องซีซีทีวีของสนามบิน) อยู่” อาซารุดดิน บอก แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับลักษณะของชายทั้ง 2

    อธิบดีกรมการบินพลเรือนมาเลเซียกล่าวยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ของสนามบินทำตามมาตรการรักษาความปลอดภัยต่างๆ อย่างถูกต้อง แต่เรื่องนี้มีความเป็นไปได้ว่าเกี่ยวข้องกับพวกแก๊งขโมยหนังสือเดินทาง

    ตำรวจไทยทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น

    เนื่องจากสถานที่ตั้งทางภูมิศาสตร์อันเหมาะสม และเป็นสนามบินนานาชาติขนาดใหญ่ ประเทศไทยจึงเป็นที่รู้จักเลื่องลือในฐานะของการเป็นศูนย์กลางการลักลอบขนยาเสพติด ตลอดจนการลักลอบขนสัตว์ป่าและผลิตภัณฑ์สัตว์ป่าผิดกฎหมาย เป็นต้นว่า งาช้างจากแอฟริกา

    แต่นอกจากนี้แล้ว ประเทศไทยยังเป็นศูนย์กลางของการจัดหาจัดทำเอกสารให้แก่พวกผู้อพยพผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นพวกที่กำลังเดินทางเคลื่อนย้ายอยู่ภายในภูมิภาคแถบนี้ หรือกำลังผ่านภูมิภาคนี้ไปสู่จุดหมายปลายทางอื่นๆ

    แหล่งข่าวในแวดวงการทูตรายหนึ่งบอกกับเอเอฟพีว่า เส้นทางเดินทางของผู้โดยสารเที่ยวบิน MH370 ที่ยังไม่ทราบว่าเป็นใครทั้ง 2 คนนี้ ซึ่งมีการซื้อตั๋วเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปยังปักกิ่ง จากนั้นก็บินต่อไปยังยุโรป ถือว่าเป็น “เส้นทางแบบฉบับ” สำหรับพวกผู้อพยพผิดกฎหมาย แหล่งข่าวรายนี้กล่าต่อไปว่า หนังสือเดินทางที่ขโมยจากพวกนักท่องเที่ยวในประเทศไทยนั้น จำนวนมากทีเดียวถูกนำไปใช้เพื่อการอพยพเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย

    “(พาสปอร์ต)พวกนี้เป็นของจริง ดังนั้นพวกเขาจึงค้นหาใครสักคนที่มีรูปร่างหน้าตาดูคล้ายๆ กับเจ้าของเดิม หรือไม่พวกเขาก็ปลอมแปลงเฉพาะหน้าแรก” แหล่งข่าวรายนี้บอก

    ในเวลาเดีรยวกัน การที่สามารถจ่ายเงินใต้โต๊ะให้ตำรวจได้อย่างไม่ยากย็นอะไร ก็มีส่วนช่วยให้วงการนี้ในเมืองไทยรุ่งเรืองเฟื่องฟู

    “ตำรวจอาจจะทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น ถ้าหากว่าคุณมีเงิน” เขากล่าวต่อ

    ทั้งนี้ ตามกฎหมายไทย ผู้ที่ถูกจับได้ว่ากำลังขาย หรือ “กำลังครอบครองด้วยวัตถุประสงค์ที่จะขาย” ซึ่งหนังสือเดินทางผิดกฎหมาย อาจต้องโทษจำคุกสูงสุด 20 ปีทีเดียว

    อย่างไรก็ตาม อาเหม็ด ซาเลห์ ฮาชิม รองศาสตราจารย์แห่ง สถาบัน เอส ราชารัตนัม เพื่อการระหว่างประเทศศึกษา ในสิงคโปร์ ให้ความเห็นว่า การลักลอบเดินทางเข้าประเทศตะวันตก โดยอาศัยพาสปอร์ตชาติตะวันตกที่ขโมยมานั้น ถึงอย่างไรก็ “ไม่ใช่เรื่องทำได้ง่ายๆ”

    ดังนั้น เขาจึงค่อนข้างเชื่อมากกว่า ในทฤษฎีที่ว่าพวกผู้ก่อการร้ายอาจพุ่งเป้าเล่นงานเที่ยวบิน MH370 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมื่อหนังสือเดินทางที่ถูกขโมยทั้ง 2 ฉบับ ก็อยู่ในความสนใจเฝ้าติดตามของตำรวจสากล

    อย่างไรก็ตาม นายตำรวจระดับอาวุโสผู้หนึ่งในส่วนงานด้านตรวจคนเข้าเมืองของไทย บอกกับเอเอฟพีว่า ประเทศไทยนั้นไม่ได้มีการตรวจสอบหนังสือเดินทางกับ “ฐานข้อมูลเอกสารการเดินทางถูกขโมยหรือสูญหาย” (Stolen and Lost Travel
    Documents ) ของตำรวจสากล ซึ่งมีข้อมูลในเรื่องนี้ถึงกว่า 40 ล้านรายการ

    องค์การตำรวจสากลนั้นได้เร่งเร้าประเทศต่างๆ ให้ใช้ฐานข้อมูลนี้ในการตรวจสอบหนังสือเดินทางทุกๆ ฉบับ “เพื่อประโยชน์ของผู้โดยสารที่เป็นคนบริสุทธิ์”

    “ผมตั้งความหวังเอาไว้อย่างจริงใจว่า รัฐบาลต่างๆ และสายการบินต่างๆ ทั่วโลกจะเรียนรู้จากโศกนาฏกรรมเที่ยวบิน MH370 ที่หายไปนี้ และเริ่มต้นตรวจสอบหนังสือเดินทางของผู้โดยสารทุกๆคน ก่อนที่จะอนุญาตให้พวกเขาขึ้นไปบนเครื่องบินได้” โรนัลด์ โนเบิล เลขาธิการองค์การตำรวจสากลกล่าว

    “การทำเช่นนั้น จริงๆ แล้วจะทำให้เราขยับเข้าไปอีกก้าวหน้า ในการรับประกันให้เกิดการเดินทางซึ่งมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น”

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มาเลเซียยังไม่ปักใจเชื่อ “MH370” หายปริศนาเป็นฝีมือ “ผู้ก่อการร้าย”
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 มีนาคม 2557 09:52 น.

    [​IMG]

    รอยเตอร์ – พนักงานสอบสวนของมาเลเซียมองว่าการหายไปของเครื่องบินโดยสาร มาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 อาจไม่ใชฝีมือผู้ก่อการร้ายอย่างสันนิษฐานไว้ในเบื้องต้น แหล่งข่าวในรัฐบาลสหรัฐฯและยุโรปที่ใกล้ชิดกับกระบวนการสอบสวนเผย

    อย่างไรก็ดี ทั้งหน่วยข่าวกรองตำรวจสันติบาลมาเลเซีย (Special Branch) ที่ดำเนินการสอบสวนในประเทศ และสำนักงานข่าวกรองในสหรัฐฯและยุโรป ยังไม่ได้ตัดประเด็นผู้ก่อการร้ายออกไป หลังจากที่เครื่องบินโบอิ้ง 777-200ER ลำนี้หายไปจากจอเรดาร์อย่างลึกลับที่ความสูง 35,000 ฟุต ขณะเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่งเมื่อกลางดึกวันเสาร์ที่ผ่านมา(8)

    ทางการมาเลเซียมองว่า ข้อมูลและหลักฐานที่พบยังไม่ชี้ชัดว่าเหตุการณ์เครื่องบินตกที่อาจจะเกิดขึ้นแล้วนั้นเป็นการก่อการร้าย แต่อาจมีสาเหตุจากความบกพร่องของเครื่องยนต์กลไกและการควบคุมเครื่องบิน แหล่งข่าวในสหรัฐฯเผย

    เจ้าหน้าที่อเมริกันผู้หนึ่งชี้ว่า เหตุผลสำคัญที่ทำให้ฝ่ายสอบสวนมาเลเซียยังไม่ปักใจเชื่อทฤษฎีก่อการร้ายก็คือ หลักฐานอิเล็กทรอนิกส์ที่ระบุว่านักบินได้พยายามนำเครื่องหันหัวกลับมาสู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ก่อนที่เครื่องบินจะสูญหายไป

    กระนั้นก็ตาม ข้อมูลที่ว่านี้ก็ยังไม่สามารถยืนยัน ทั้งพนักงานสอบสวนและหน่วยข่าวกรองจึงยังเห็นตรงกันว่า ชะตากรรมของโบอิ้งลำนี้ยังเป็นปริศนา

    “เรายังไม่พบหลักฐานที่ชัดเจนว่าเป็นฝีมือผู้ก่อการร้าย... ไม่มีคำอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบินลำนี้ และมันอยู่ที่ไหนกันแน่” แหล่งข่าวด้านความมั่นคงในยุโรปผู้หนึ่งเผย

    หน่วยข่าวกรองตำรวจสันติบาลมาเลเซียได้แลกเปลี่ยนข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ข่าวกรองและสำนักงานบังคับกฎหมายในสหรัฐฯ รวมถึงสำนักงานสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ)

    สำนักงานความปลอดภัยขนส่งแห่งชาติ (NTSB) และสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (FAA) ซึ่งเป็น 2 หน่วยงานที่รับผิดชอบด้านความปลอดภัยทางอากาศในสหรัฐฯ รวมถึง โบอิ้ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์สลำที่สูญหาย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์แล้ว เพื่อช่วยสืบหาร่องรอยของเครื่องบินหากได้รับการร้องขอ

    อย่างไรก็ตาม เอฟบีไอยังไม่ส่งทีมสอบสวนพิเศษมายังทวีปเอเชีย เนื่องจากยังไม่ได้รับการร้องขอ อีกทั้งไม่แน่ชัดว่ามีการก่ออาชญากรรมเกิดขึ้นจริงหรือไม่

    “เรายังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และพร้อมที่จะยื่นมือเข้าช่วยหากมีความจำเป็น” พอล เบรสสัน โฆษกเอฟบีไอ แถลง

    แหล่งข่าวด้านความมั่นคงในสหรัฐฯระบุว่า หลักฐานและข้อมูลเท่าที่พบซึ่งอาจบ่งชี้ถึงการตกของเครื่องบินยังไม่สามารถเชื่อถือได้ และแม้ว่าผู้โดยสาร 2 คนจะเดินทางด้วยพาสปอร์ตที่ขโมยมา หรือผู้โดยสารบางคนจองตั๋วเครื่องบินแล้วไม่มาขึ้นเครื่อง ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าการสูญหายของ MH370 เกิดจากการก่อการร้าย

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    FAO เตือนโลกจะเกิดสงครามกลางเมืองแย่งชิงอาหาร ชี้ “เอเชีย-แปซิฟิก” สุดเสี่ยงเผชิญภาวะความไม่มั่นคง โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 มีนาคม 2557 05:14 น.

    [​IMG]

    รอยเตอร์/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ออกโรงเตือนในวันจันทร์ (10) โดยระบุ โลกจะต้องเร่งเพิ่มปริมาณการผลิตอาหารอีกราว 60 เปอร์เซ็นต์จากระดับปัจจุบัน ภายในช่วงกลางศตวรรษนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤตขาดแคลนอาหารที่อาจนำไปสู่ปัญหาความไม่สงบทางสังคม รวมถึงการเกิด “สงครามกลางเมือง” เพื่อแย่งชิงอาหารประทังชีวิต ชี้ ภูมิภาค “เอเชีย-แปซิฟิก” สุดเสี่ยงเผชิญภาวะความไม่มั่นคงทางอาหาร

    ฮิโรยูกิ โคนูมะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่เอฟเอโอประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เผยระหว่างเข้าร่วมการประชุมนานาชาติว่าด้วยความมั่นคงทางอาหารที่กรุงอูลานบาตอร์ เมืองหลวงของมองโกเลีย โดยระบุ โลกจะต้องเผชิญกับความต้องการอาหารที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วตลอดหลายทศวรรษจากนี้ซึ่งประชากรโลกส่อเค้าจะเพิ่มจำนวนทะลุระดับ “9 พันล้านคน”

    อย่างไรก็ดี โคนูมะระบุว่าแม้ความต้องการด้านอาหารจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น แต่รัฐบาลของประเทศต่างๆทั่วโลกกลับมีการใช้จ่ายที่ลดลงอย่างสำคัญในด้านการวิจัยทางการเกษตร ซึ่งส่งผลให้นักวิทยาศาสตร์จำนวนมากตั้งคำถามว่า ปริมาณการผลิตอาหารของโลก จะเพียงพอกับความต้องการอาหารของประชากรโลกที่เพิ่มสูงขึ้นได้อย่างไร

    “ถ้าเราล้มเหลวต่อเป้าหมายในการเพิ่มการผลิตอาหาร เราจะต้องเผชิญกับการขาดแคลน และความเสี่ยงอันสูงยิ่งต่อการเกิดความไม่สงบทางสังคม ปัญหาทางการเมือง รวมถึงสงครามกลางเมืองและการก่อการร้าย” ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่เอฟเอโอประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกกล่าว

    ข้อมูลล่าสุดของเอฟเอโอระบุว่า โดยภาพรวมแล้ว ทั่วโลกจะต้องเร่งเพิ่มปริมาณการผลิตอาหารอีกราว 60 เปอร์เซ็นต์จากระดับปัจจุบัน ภายในช่วงกลางศตวรรษนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤตขาดแคลนอาหาร

    แต่สำหรับ “ประเทศกำลังพัฒนา” แล้ว มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องหาทางเพิ่มผลผลิตอาหารให้ได้ถึงราว “77 เปอร์เซ็นต์”ซึ่งถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่งยวดโดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งมีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดภาวะ “ความไม่มั่นคงทางอาหาร”

    ทั้งนี้ เอฟเอโอระบุว่า ขณะนี้โลกของเรามีประชากรกว่า 842 ล้านคนที่ต้องประสบภาวะขาดแคลนอาหาร และมีภาวะด้านโภชนาการที่ไม่เหมาะสม โดยราว 2 ใน 3 ของคนกลุ่มนี้อาศัยอยู่ในเอเชีย-แปซิฟิก

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    FAO
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Piyacheep S. Vatcharobol

    [​IMG]

    ภาพนี้ได้มาจากหน้าเฟสโป้ง หรือ อ.โป้ง ๑ ในน้อยนิดของบุคคลที่ศึกษาและมีความรู้ด้านพิบัติภัย ที่ศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลและเตรียมการมาหลายปี
    ภาพนี้ตอบโจทย์ ปฏิกิริยาของร่างกายที่เกิดจากรังสีแกมมา รังสีเอ็กซ์ได้ และยังตอบโทจย์ที่ว่าพลังงานอะไรไแกดทับพลังงานจากดวงอาทิตย์ ทำให้ลมสุริยะต่ำ ทำให้พายุสุริยะออกนอกเส้นทางไม่มาโลก หรือ มาโลกไม่มาก รวมทั้งทำไมรังสีคอสมิค รังสีอุตร้าไวโอเล็ต เข้าสู่โลกมากมาย

    ไม่ใช่ภาพ ภาพเดียวเป็นสาเหตุของทั้งหมดนะครับ แต่เป็นหลักฐานรูปธรรมว่า พิบัติภัยที่เกิดจากพลังงานนอกโลกมาสู่โลกนั้น ไม่ได้มาจากดวงอาทิตย์แต่เพียงแหล่งเดียว
    และยังอธิบายได้ว่า ทำไมพิบัติภัยที่ว่าจะเกิดทำไมไม่เกิด หรือ เกิดเบาลง มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงมันหรือ

    หรือ เมือ่สองสัปดาห์ก่อน เกิดการระเบิดระดับ X 5 Up ด้านหลังดวงอาทิตย์แล้ว ทำให้พลังงานด้านหน้าดวงอาทิตย์ลงลด จุดดับอ่อนพลังลง

    นอกจากนี้ ภาพยังอธิบายต่ออีกได้ว่า ปฏิกิริยาหลุมดำ Corona Hole จุดดับ Sun Spot ที่ว่าเกดิดเจากปฏิกิริยานิวเครียส Chain Reaction จาก จุดกึ่งกลางของดวงอาทิตย์นั้น ไม่ใช่เ้กิดเองทั้งหมดตามทฤษฎีที่อธิบายกันตามสถาบันการศึกษา
    ดร.ก้องภพ อยู่เย็น พิสูจน์แล้วว่า มีพลังงานภายนอกไปกระตุ้นดวงอาทิตย์ให้เกิดปฏิกิริยาอีกชั้นหนึ่ง

    วิทยาศาสตร์ที่สอนตามสถบันนั้น ส่วนมากเป็นไปตามระบบเศรษฐกิจทุนนิยม หรือ การพานิชย์นะครับ ปกปิด ปิดบัง หลายล้านอย่าง เพื่อผลประโยชน์เป็นหลัก ซึ่งสวนทางกับเศรษฐกิจพอเพียงนะครับ

    [​IMG]

    ภาพที่ ๒ ได้มาเมื่อสักครู่นี้ท่านสังเกตุสีเทานะครับ ที่บ่งบอกปริมาณ หรือ ความแรงของพลังงานว่าแรงมากขนาดไหน ปรากฏว่ากินพื้นที่กว้างขวางมาก

    [​IMG]

    ลองเปรียบเทียบกับภาพที่ ๓ ที่บันทึกเมื่อวันที่ ๓ มีนาคมนะครับ ว่าพื้นที่บริเวณสีเทานั้น เล็กใหญ่ต่างกันขนาดไหน
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    [​IMG]

    เที่ยวบิน370ทำให้นึกถึงทฤษฎีมืดของTitanic

    มีทฤษฎีมืดบอกว่าTitanic ถูกบังคับให้ชนภูเขาน้ำแข็งที่มหาสมุทรแอตแลนติคเหนืออย่างตั้งใจและอับปางไปในวันที่ 15 เมษายน 1912 ทำให้มีผู้โดยสารตาย1,523คน โดยเป้าหมายอำพรางที่แท้จริงก็เพื่อที่จะฆ่าผู้โดยสารวีไอพีบางคนที่จะมีส่วนสำคัญในการคัดค้านการการตั้งธนาคารกลางFederal Reserveที่โดยสารอยู่ในเรือ

    หนึ่งปีกว่าต่อมา Federal Reserveก็ถือกำเนินขึ้นมาในวันที่ 23ธันวาคม 1913เพื่อการผูกขาดการพิมพ์เงิน และครอบงำระบบการเงินสหรัฐฯอย่างสมบูรณ์โดยกลุ่มนายแบงค์ของยุโรปและนักธุรกิจอเมริกันได้โดยไม่มีใครคัดค้าน

    ถ้าว่างๆจะเขียนให้อ่านครับ อย่างที่บอกตลอดเวลา อย่ามองในสิ่งที่เขาให้เรามอง ให้มองหาในสิ่งที่เขาไม่อยากให้มองมอง

    11/3/2014
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub ได้แชร์ลิงก์

    เห็นทีต้องอาศัยทฤษฎีมืดในการอธิบายเที่ยวบิน370

    1. มีชาวยูเครน2 คน และชาวรัสเซีย1 คนอยู่บนเที่ยวบิน370 เดินทางไปปักกิ่งด้วย ขณะนี้สหรัฐฯและนาโต้กำลังเผชิญหน้าอย่างตรึงเครียดกับรัสเซียในวิกฤติยูเครน ผู้โดยสาร 3คนนี้มีความสำคัญอย่างไร?

    2. ผู้โดยสารที่ใช้พาสพอร์ตปลอม2เล่มที่หายจากเมืองไทย และซื้อตั๋วจากเมืองไทย ไม่น่าจะเกี่ยวอะไร เพราะพนักงานบริษัททัวร์ที่จองตัวให้อยู่พัทยาให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่าเธอเป็นผู้จองตัวให้ไปยุโรป ผ่านปักกิ่ง โดยที่ผู้ชื้อตั๋วไม่ได้เป็นคนระบุว่าต้องเดินทางโดยเที่ยวบินนี้ คือต้องเดินจากมาเลย์ไปจีน ผู้ที่เดินทางโดยพาสพอร์ตปลอมอาจจะ1. เป็นคนค้าของผิดกฎหมาย หรือ2. พยายามเดินทางเข้ายุโรปอีกต่อ

    3. Freescale Semiconductor บริษัทไฮเท็คที่มีสำนักงานใหญ่ที่ออสติน เท็กซัส สูญเสียพนักงาน20คน เป็นชาวมาเลย์12 เป็นชาวจีน8 ในเที่ยวบิน370นี้ Freescale มีเทคโนโลยี่ที่ล้ำหน้าด้านอิเลคโทรนิกส์ที่ช่วยในการสงครามและอาวุธ สามารถอำพรางเรดาร์ได้ เวลายิงออกไป

    Freescale RF has launched a major initiative dedicated to serving the RF power needs of the U.S. aerospace and defense (A&D) sector, and has established a team of specialists dedicated to supporting defense customers.

    Freescale's commercial products can meet the requirements of applications such as:

    Battlefield communications
    Avionics
    HF through L- and S-Band radar
    Missile guidance
    Electronic warfare
    Identification, friend or foe (IFF)

    RF Power Solutions for Aerospace and Defense

    หรือว่ามีผู้ไม่ต้องการให้เทคโนโลยี่อาวุธที่สามารถอำพรางเรดาร์ได้นี้ที่อาจอยู่ในมือคนจีนคนหนึ่งหรือบางคนตกถึงมือรัฐบาลจีนได้ เพราะจะทำให้จีนล้วงความลับก้าวทันในเทคโนโลยี่การทหาร จึงต้องสกัดเที่ยวบิน370 อันนำไปสู่การหายสาบสูญอย่างลึกลับของเครื่องบันลำนี้ที่บรรทุกผู้โดยสาร269คน

    ถ้าเป็นเป็นจริงในกรณีสุดท้าย จีนต้องตอบโต้แน่นอน เพราะผู้โดยสารจีนเกือบทั้งนั้นที่อยู่บนเครื่อง และเรื่องนี้จะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตที่ไม่มีใครเอาอยู่

    อย่าเพิ่งด่วนสรุปอะไร ต้องคอยดูต่อไป ความลับไม่มีในโลก ปริศนานี้จะต้องถูกเผยออกมา เพราะว่าจีนไม่นิ่งเดียวดายแน่ๆ แม้ว่าพวกมาเลย์จะกำลังงเป็นไก่ตาแตกอยู่

    11/3/2014

    RF Power Solutions for Aerospace and Defense
    Freescale Semiconductor | Embedded Processing Solutions
    RF power solutions for aerospace and defense
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub ได้แชร์ลิงก์
    14 ชั่วโมงที่แล้ว
    ดูFlight Radar Playback นาทีที่2.02 มีเครื่องบินลำหนึ่งเหมือนเครื่องบินรบบินพุ่งออกไปจากข้างล่างห่างจากMH370 ไม่ไกลนัก เรดาร์ของMH370ถูกก่อกวนจากเครื่องบินลึกลับลำนี้หรือเปล่า? ไม่นานหลังจากนั้น MH370 พยายามจะเลี้ยวกลับ แล้วก็สัญญานหายไปเลย

    10/3/2014

    <iframe width="640" height="390" src="//www.youtube.com/embed/XnfXwyh-8KY" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เครื่องบินหาย สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Live Science

    [​IMG]

    เครื่องบินหาย สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ร่วมไขปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา กับการหายสาปสูญของเครื่องบินหลายลำ พร้อมเผยทฤษฎีล่าสุด เบอร์มิวดาเป็นเพียงบริเวณที่สภาพอากาศเลวร้ายเท่านั้น

    นับเป็นประเด็นที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจกันอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับการหายสาปสูญไปอย่างไร้ร่อยรอยของเครื่องบินโบอิ้ง 777 เที่ยวบินที่ MH 307 จากสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส ซึ่งถึงแม้ว่าทางการมาเลเซียจะไม่ได้พุ่งความสนใจไปที่อาถรรพ์แห่งท้องทะเล พลังงานลึกลับเช่นเดียวกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา แต่ก็ทำให้หลายคนหันมาสนใจเกี่ยวกับดินแดนลึกลับนี้ไปด้วย เนื่องจากมีประวัติว่าเคยทำให้เครื่องบินหายสาปสูญมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน วันนี้ กระปุกดอทคอมก็เลยไม่พลาด นำเรื่องราวเกี่ยวกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาและการหายไปของเครื่องบินมาฝากกัน ว่าแล้วก็อย่าช้าเลยดีกว่า ไปติดตามเรื่องราวลึกลับที่ยังไม่สามารถหาคำตอบได้นี้พร้อม ๆ กันเลย

    "สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา" (Bermuda Triangle) เป็นบริเวณสมมติในมหาสมุทรแอตแลนติก มีเนื้อที่ประมาณ 1.2 ล้านตารางกิโลเมตร อยู่ระหว่างจุด 3 จุดที่ไม่เป็นรูปสามเหลี่ยมด้านเท่า ได้แก่ เปอร์โตริโก ปลายสุดของมลรัฐฟลอริดาในสหรัฐอเมริกา เป็นดินแดนที่เป็นที่รู้จักกันอย่างมาก เพราะเป็นดินแดนอาถรรพ์ที่กลืนกินชีวิตมนุษย์ เรือเดินสมุทร และเครื่องบินมาแล้วมากมาย ซ้ำทุกสิ่งทุกอย่างที่เคลื่อนที่ผ่านบริเวณนี้ยังหายสาปสูญไปโดยไม่เหลือร่องรอยใด ๆ ให้เห็นแม้แต่น้อย จนได้ชื่อว่าเป็นสามเหลี่ยมปีศาจ

    การหายสาปสูญไปของเรือเดินสมุทร และเครื่องบินที่เคลื่อนที่ผ่านสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าตั้งแต่อดีต ซึ่งประสบกับเหตุการณ์เลวร้ายไม่ต่างกัน ถึงแม้ว่าเรือเดินสมุทรและเครื่องบินหลายลำจะมีอุปกรณ์ขอความช่วยเหลืออย่างสมบูรณ์แบบแค่ไหนก็ตาม แต่เมื่อเคลื่อนที่ผ่านบริเวณนี้แล้ว การสื่อสารทุกอย่างก็ถูกตัดและทำให้ผู้คนที่อยู่บนฝั่งไม่สามารถรับรู้ว่าเกิดเหตุการณ์ใดขึ้นกับเรือและเครื่องบินเหล่านั้น นอกเสียจากรายงานสุดท้ายที่บอกว่า เข็มทิศเรือหมุนอย่างบ้าคลั่ง และผู้ที่ประสบเหตุก็ไม่สามารถอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นได้เลย

    แต่อย่างไรก็ดี นักสำรวจและผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้หลายคนต่างสรุปสถานการณ์ก่อนทุกอย่างจะถูกกลืนหายไปว่า ทุกอย่างที่เคลื่อนที่เข้าใกล้สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า จะต้องเผชิญกับพลังงานลึกลับที่พยายามดูดกลืนทุกอย่างให้หายไปอย่างที่ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ และพลังงานดังกล่าวนี้ยังทำให้ผู้ประสบเหตุเกิดความสับสนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดความงุนงงเกี่ยวกับประสาทสัมผัสทั้ง 5 และสุดท้ายจะสูญเสียความรู้สึกเรื่องการทรงตัวและเวลาอีกด้วย

    [​IMG]

    *สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา

    แต่มันเกิดอะไรขึ้นที่นั่น พลังงานดังกล่าวเกิดจากอะไร และมันเกิดขึ้นเพราะอะไร คำถามนี้ยังคงเป็นคำถามที่หาคำตอบที่แน่นอนไม่ได้ นอกจากทฤษฎีของเหล่านักวิทยาศาสตร์ นักสมุทรวิทยา และผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ ที่ทำได้เพียงแค่ตั้งข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับความน่าจะเป็นของเหตุการณ์ดังกล่าว นับตั้งแต่มีรายงานการหายไปของเครื่องบินและเรือ โดยเป็นการสันนิษฐานตามความเชื่อดั้งเดิม ดังนี้

    ทฤษฎีที่ 1 เป็นไปได้ว่าบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ตั้งอยู่ในจุดสมดุลของสนามแม่เหล็กไฟฟ้า กับพลังของสนามแรงโน้มถ่วง ซึ่งทำให้เกิดช่องว่างที่เชื่อมต่อกับอีกมิติหนึ่งในห้วงเวลาอวกาศ ดังนั้น เมื่อมีวัตถุเคลื่อนที่เข้าไปในบริเวณดังกล่าว ก็จะหลุดเข้าไปในอีกมิติหนึ่งพอดี และนั่นทำให้วัตถุทุกอย่างหายสาปสูญไปทันที และเมื่อมิติถูกเปลี่ยนแล้ว ก็จะไม่สามารถสื่อสารกับคนอีกมิติหนึ่งได้ และกลับเข้ามาสู่มิติเดิมได้อีก เบอร์มิวดาจึงเป็นเหมือนประตูที่จะเปิดเข้าสู่อีกมิติหนึ่งของโลก

    ทฤษฎีที่ 2 เป็นไปได้ว่าบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา เป็นบริเวณที่มีสิ่งมีชีวิตที่ทรงปัญญากว่ามนุษย์มาสร้างเอาไว้ เมื่อสิ่งมีชีวิตเริ่มมาจากทะเลก่อน ก็อาจเป็นไปได้ว่ามีสิ่งมีชีวิตที่มีวิวัฒนาการไปเร็วกว่ามนุษย์อาศัยอยู่ใต้น้ำก็ได้ แต่สิ่งมีชีวิตเหล่านี้จะไม่มีการติดต่อสื่อสารใด ๆ กับมนุษย์บนผืนดิน เพราะหลายครั้งที่มีผู้พบเห็นแสงไฟใต้น้ำ และวัตถุแปลกประหลาดใต้น้ำบ้าง หรือแม้แต่มีผู้พบเห็นจานบินโผล่ขึ้นมาจากบริเวณดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเหตุผลที่บริเวณดังกล่าวดูดกลืนทุกสิ่งเข้าไป ก็ยังคงเป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่เข้าใจและหาคำอธิบายไม่ได้

    ทฤษฎีที่ 3 เป็นไปได้ว่า บริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาเป็นบริเวณที่สนามแม่เหล็กมีความเข้มข้นสูงที่สุด จึงทำให้วัตถุถูกดูดกลืนหายไปอย่างรวดเร็ว

    ทฤษฎีที่ 4 เป็นไปได้ว่า บริเวณดังกล่าวเป็นประตูกาลเวลา หรือที่เราเรียกว่า ไทม์แมชชีน นั่นเอง ซึ่งผู้ประสบเหตุแม้ว่าจะยังคงอยู่ที่เดิม แต่ประตูกาลเวลาจะดูดกลืนให้ไปสู่สถานที่ใหม่ โดยไม่สามารถจะหาสถานที่เดิมได้พบ

    ทฤษฎีที่ 5 เป็นไปได้ว่า บริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาเป็นฐานทัพของชนชาติลึกลับที่ต้องการขโมยเรือหรือเครื่องบิน และสิ่งมีชีวิตลงไปใต้มหาสมุทรเพื่อศึกษาหรือทดลองบางอย่าง ซึ่งข้อสันนิษฐานนี้ก็สอดคล้องกับรายงานที่ว่า มีผู้พบเห็นจานบินลึกลับร่อนไปร่อนมาเหนือสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาอยู่หลายครั้ง

    ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เครื่องบิน เรือ และวัตถุต่าง ๆ หายสาปสูญไปนับไม่ถ้วน และหากจะพูดถึงเพียงแต่กรณีของเครื่องบินที่หายสาปสูญไปนั้น ก็มีการหายสาปสูญไปครั้งสำคัญ ๆ ดังนี้

    5 ธันวาคม ค.ศ. 1945 เครื่องบินของกองทัพเรือสหรัฐฯ (Flight 19) ได้หายไปบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาอย่างไร้ร่องรอย ทำให้ต้องมีการออกตามหา ซึ่งต่อมาเครื่องบินที่ออกตามหาก็หายไปเช่นกัน อย่างไรก็ดีภายหลังมีการคาดว่า Fight 19 น่าจะดิ่งลงสู่ก้นทะเลลึกหลังจากเชื้อเพลิงหมด ส่วนเครื่องบินที่ออกตามหานั้นเกิดระเบิดกลางอากาศ

    30 มกราคม ค.ศ. 1948 เครื่องบินสตาร์ไทเกอร์ สายการบินบริทิช เซาท์ อเมริกัน แอร์เวย์ส ได้หายไปอย่างลึกลับพร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือรวม 31 ชีวิต ไม่สามารถติดต่อได้ และยังไม่สามารถไขปริศนาได้จนถึงปัจจุบัน แต่ก็มีการคาดว่าอาจจะเกิดเหตุเครื่องยนต์ขัดข้องจนทำให้ดิ่งทะเลทั้งลำ

    28 ธันวาคม ค.ศ. 1948 เครื่องบินดักลาส ดีเอสที แอร์ไลเนอร์ ที่บินจากเปอร์โตริโกไปไมอามี่ สหรัฐฯ ได้หายไปพร้อมกับลูกเรือและผู้โดยสารรวม 32 คน ปัจจุบันยังไม่สามารถไขปริศนาได้

    17 มกราคม ค.ศ. 1949 เครื่องบินสตาร์แอเรียล ของสายการบินบริทิช เซาท์ อเมริกัน แอร์เวย์ส ที่เดินทางจากเบอร์มิวดา ไปยังจาไมกา ได้อันตรธานไประหว่างบินผ่านสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ปัจจุบันยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการหายไปได้

    8 มีนาคม ค.ศ. 1950 เครื่องบินโดยสารของบริษัทเดินอากาศยอร์ก สหราชอาณาจักร หายไปขณะบินผ่านสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 33 คน

    30 ตุลาคม ค.ศ. 1954 เครื่องบินโดยสารของกองทัพเรือสหรัฐฯ ที่บรรทุกผู้โดยสารไป 42 คน ได้หายไประหว่างบินผ่านสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา และแน่นอนว่ามันยังเป็นปริศนามาจนถึงวันนี้

    9 พฤศจิกายน ค.ศ. 1956 เครื่องบินลาดตระเวนของกองทัพเรือสหรัฐฯ ได้หายไปพร้อมกับลูกเรือ 10 คน

    8 มกราคม ค.ศ. 1962 เครื่องบินบรรทุกน้ำมันของสหรัฐฯ ได้หายไปอย่างลึกลับระหว่างบินผ่านสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา

    18 ธันวาคม ค.ศ. 1947 เครื่องบินขับไล่ที่ดัดแปลงเป็นเครื่องบินบรรทุกสินค้าได้หายไปลึกลับระหว่างบินผ่านสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา

    นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่ทำให้สามเหลี่ยมเบอร์มิวดาได้กลายเป็นตำนานแห่งความอาถรรพ์กลางมหาสมุทรแอตแลนติก ที่ยังคงไขความลับไม่ได้จนถึงปัจจุบันนี้ แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น ในยุคที่มนุษย์ได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น และได้ตั้งคำถามกับสิ่งต่าง ๆ มากขึ้น ทำให้สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ไม่ใช่ดินแดนลี้ลับอีกต่อไป เมื่อนักวิทยาศาสตร์ได้ออกมาเปิดเผยทฤษฎีที่น่าจะไขปริศนาดินแดนอาถรรพ์แห่งนี้ได้ ซึ่งเป็นทฏษฎีที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย และทฤษฎีที่น่าสนใจที่สุดตอนนี้เห็นจะเป็นทฤษฎีก๊าซมีเธนใต้ท้องทะเลและทฤษฎีสภาพอากาศที่เลวร้าย

    ศาสตราจารย์โจเซฟ โมนาแกน และ เดวิด เมย์ นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยโมนาช กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้ศึกษาพบว่า ความจริงแล้ว บริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ไม่ได้เป็นประตูมิติ หรือดินแดนสิ่งมีชีวิตทรงปัญญากว่ามนุษย์แต่อย่างใด แต่พื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่มีก๊าซมีเธนอยู่ใต้ท้องทะเลเป็นจำนวนมาก จนปะทุขึ้นเหนือท้องทะเล ซึ่งก๊าซมีเธนนี้ เมื่อขยายตัวเป็นวงกว้างแล้ว ไม่ว่าวัตถุใด ๆ เคลื่อนที่ผ่าน มันก็จะดูดกลืนทุกสิ่งทุกอย่างให้จมลงสู่ห้วงทะเลลึกอย่างรวดเร็ว ดังเช่นปฏิกิริยาของก๊าซมีเธนที่เห็นในตัวอย่างนี้

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/yS17nDwE6TM?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ตัวอย่าง ปฏิกิริยาของก๊าซมีเธน

    ทฤษฎีดังกล่าว จึงกลายเป็นทฤษฎีที่น่าเชื่อถือได้มากที่สุด และอธิบายปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาได้อย่างชัดเจนที่สุด ดังนั้น จึงไม่แปลกหากที่ผ่านมา เรือหรือเครื่องบินหลายลำจะเสียการควบคุมก่อนถูกดูดกลืนให้จมลงสู่ท้องทะเลลึกอย่างไร้ร่องรอยใด ๆ ให้เห็น เพราะก๊าซมีเธนจำนวนมากนี้จะมีพลังมหาศาลที่ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างจมลงสู่ก้นบึ้งของท้องทะเล ส่วนคำถามที่ว่าแล้ววัตถุที่จมลงสู่ท้องทะเลนั้นหายไปไหน ทำไมไม่มีใครเคยค้นพบเศษซากของเรือและเครื่องบินที่สูญหายเลยซักครั้ง นั่นก็เป็นเพราะว่าไม่มีใครกล้าเดินทางเข้าไปในบริเวณดังกล่าว และนักสำรวจที่เคยเดินทางเข้าไปเพื่อตรวจสอบความจริงบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าก็ไม่เคยมีใครรอดชีวิตมาเพื่อให้ข้อมูลใด ๆ ได้เลย

    ส่วนอีกทฤษฎี คือ ทฤษฎีสภาพอากาศที่เลวร้าย ถูกเปิดเผยออกมาโดยสำนักงานสภาพอากาศและมหาสมุทรแห่งชาติสหรัฐฯ เอง โดยได้อธิบายว่า สามเหลี่ยมเบอร์มิวดามักจะถูกพูดถึงในฐานะพื้นที่ปริศนาสำหรับมนุษย์ แต่ที่ผ่านมาไม่มีหลักฐานว่าการอันตรธานไปของสิ่งต่าง ๆ นั้นมีสาเหตุมาจากการถูกคลื่นความถี่ประหลาดดูดกลืน เครื่องบินและเรือที่หายไปล้วนแล้วแต่ประสบอุบัติเหตุจากความแปรปรวนรุนแรงของสภาพอากาศ เฮอริเคน และพายุโซนร้อนที่มักจะเกิดขึ้นบ่อย ๆ บริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา นี่คือปัจจัยที่ทำให้พื้นที่นี้อันตรายและเต็มไปด้วยหายนะ ทุกอย่างมีคำอธิบายในเชิงฟิสิกส์ ไม่ใช่เรื่องลึกลับ ไม่ได้เกิดจากมนุษย์ต่างดาวหรือพลังงานปริศนาที่มองไม่เห็น เรื่องลึกลับเกี่ยวกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาที่หลายคนพูดกันมาน่าจะเป็นเพียงเรื่องเล่าหรือตำนานเท่านั้น

    "โดยปกติท้องทะเลเป็นพื้นที่ลึกลับสำหรับมนุษย์อยู่แล้ว ยิ่งมีสภาพอากาศแปรปรวนและทัศนวิสัยเลวร้าย ก็ยิ่งทำให้พื้นที่บริเวณนั้นเป็นพื้นที่หายนะได้"

    เช่นเดียวกับทางด้านกองทัพเรือสหรัฐฯ และหน่วยป้องกันภัยชายฝั่งสหรัฐฯ ก็ไม่ได้ระบุว่าพื้นที่บริเวณที่เรียกว่าสามเหลี่ยมเบอร์มิวดานั้นเป็นพื้นที่ลึกลับต่อการเดินเรือแต่อย่างใด เพราะไม่ได้พบสิ่งผิดปกติใด ๆ ที่ชี้ให้เห็นว่าการสูญหายของเรือและเครื่องบินหลายลำมาจากเรื่องพลังงานลึกลับ การหายไปของยานพาหนะเหล่านี้ จึงน่าจะมาจากอุบัติเหตุก่อนที่จะจมลงใต้ทะเลเสียมากกว่า

    ติดตามข่าวมาเลเซียแอร์ไลน์ตก แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

    เครื่องบินหาย สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Piyacheep S.Vatcharobol ได้แชร์ รูปภาพ ของ SolarHam.com

    [​IMG]

    เวลา ๐๕๓๕ น. เกิด CME M9.3 จากจุดดับ 1996 ที่วนหายไปด้านหลัง
    อยากจะบอกว่า เหมือนกับเหตุการณ์วันที่ ๙ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๔
    เกิดระเบิดด้านนี้ ลักษณะคล้ายแบบนี้ แล้ววันที่ ๑๑ มีนาคม เมื่อมวลมาถึงโลก
    แผ่นดินไหวนอกชายฝั่งเซนได เกิดสึนามิที่ญี่ปุ่น

    ลองมาตามสถานการณ์ดูว่า ๒๔-๗๒ ชั่วโมงนี้
    จะมีอะไรใหญ่เกิดส่วนไหนของโลกกันนะครับ
    Departing sunspot 1996 produced an impulsive M9.3 solar flare peaking at 22:34 UTC. Rapid releases of energy are not generally known to produce large coronal mass ejections, but we will wait for updated coronagraph imagery to confirm if a plasma cloud is associated. If there is, it would likely be directed mostly away from our planet. Imagery by SDO/EVE.
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]

    อุกกาบาตตกที่เกาหลีใต้คืนวันอาทิตย์ ต่อมาเช้าวันจันทร์พบกลายเป็นรูขนาดใหญ่และมีก้อนหินสีดำฝังอยู่ในหลุม

    Massive fireball captured on hundreds of cameras across Korea, enormous meteorite crashes into greenhouse, 9 March 2014 -- Fire in the Sky -- Sott.net
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]

    ลมสุริยะพัดมาถึงโลกในวันที่ 11-12 มี.ค. 57 กราฟแสดงค่า Kp-Index วัดระดับบ่วงสนามแม่เหล็กโลก ขึ้นแค่ Kp = 3 ถือว่ายังไม่รุนแรงมากนัก ไม่มีอันตรายใดๆกับมนุษย์และโลก
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ช่วงนี้วันหยุดอาจไม่ได้ลงข้อมูล เพราะยกโทรศัพท์ไอโฟนให้น้องไปใช้ เลยเล่นเน็ตไม่ได้ แต่ถ้าเข้าใช้เน็ตได้ก็จะมาลงข้อมูลเรื่อย ๆ ครับ
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,426
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]

    สถานการณ์ภัยพิบัติโลก 13 มี.ค. 2557: พายุฤดูหนาว , พายุหิมะ , พายุไซโคลน , น้ำท่วม , นกตายเกลื่อน

    - เกิดเหตุหิมะพังถล่มในแคชเมียร์ ทั้งพรมแดนด้านอินเดียและปากีสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ศพ ในฝั่งอินเดีย 10 ศพ และฝั่งปากีสถาน 4 ศพ ©dailynews |12 มี.ค. 57|

    - Tropical Cyclone - Lusi : พายุโซนร้อนลูซีทวีกำลังขึ้นเป็นไซโคลน ทางตะวันออกของออสเตรเลีย ©Disaster Alert |13 มี.ค. 57|

    - เกิดน้ำท่วมประมาณ 2 หมื่นเฮกเตอร์ ที่เมือง Santa Fe ของอาร์เจนติน่า หลังจากฝนที่ตกหนักสะสมเฉลี่ย 800 มิลลิเมตร
    ทำให้พื้นที่ทางการเกษตรเกิดความเสียหาย เช่น ถั่วเหลืองข้าวโพดและพืชเป็นจำนวนมาก ©Disaster Alert |13 มี.ค. 57|

    - ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาเจอภัยพิบัติ เกิดสภาพภูมิอากาศแปรปรวนอย่างหนัก น้ำท่วม , ภัยแล้ง , พายุฤดูหนาว , และแผ่นดินไหวโดยล่าสุดเกิดแผ่นดินไหวขนาด M 5.2 ลึก 10 km ที่ Off the coast of Oregon ©Disaster Alert |13 มี.ค. 57|

    - พบนกหลายร้อยตัวตายเกลื่อนในรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย ผู้เชี่ยวชาญชี้อาจเป็นการตายโดยยาพิษ ซึ่งตอนนี้กำลังชันสูตรศพนกจำนวนมาก และรอผลการตรวจสอบ
    ©sott |10 มี.ค. 57|

    @รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก
     

แชร์หน้านี้

Loading...