เปิดตำนานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ภาค 2

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 15 ธันวาคม 2012.

  1. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    สวัสดีครับ คุณพี่ ขายแมว ผมก็รอคุยอยู่ครับแต่พี่คงจะงานเยอะ วันนี้ดีใจมากครับที่ได้มาเจอกับคำตอบที่รอ และทุกคำถามของพี่ถ้าผมพอจะรู้ก็จะทยอยตอบให้ครับ

    เปรียบเหมือน ไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่. สํานวนสุภาษิตนี้ หมายถึงคนสองคน ต่างรู้ลึกตื้นหนาบางนิสัยใจคอ หรือความลับของอีกฝ่ายนึงเป็นอย่างดี แต่คนอื่นนั้นไม่รู้เรื่องของสองคนนี้ ...
    ผมก็เป็นคนนึงที่อยู่ในกลุ่มของคนอื่น ดังที่พี่กล่าวไว้ แต่ที่อยากรู้คือว่า นมไก่กับตีนงู มันเป็นยังไงครับ ตื้นลึกสองคนที่ว่าเป็นไงครับพี่พูดไ้ขนาดนี้ผมขอชม นมไก่กับตีนงู เลยแล้วกัน ถ้าพี่มีก็เล่ามาครับคนรออ่านหลายท่าน แต่ถ้าไม่มีก็อย่ายกอย่าเปรียบเลยจะดีกว่า เพราะว่าถ้ามาแบบนี้สุดท้ายก็ไม่พูดอมภูมิกลับไปเหมืออนเดิม ถ้านมไก่ของที่ไหนหายากผมขอตีนงูของที่นี่ก่อนก็ได้ครับ ถ้าไม่ตอบและบอกว่าไม่รู้เพราะไม่ใช่สองคนนั้น ก็อย่ายกมาครับเพราะที่ยกมานั้นคือคนที่รู้
    ลองพระที่คุณมี เป็นราคาหลักหมื่นหลักแสนหลักล้านมั้ง อีกฝ่ายนึงก็มาว่าปลอม แล้วคุณจะรู้สึกยังไง ผมถึงว่าเรื่องนี้มันไม่มีวันจบหรอก
    ปลอมก็คือปลอมครับ จะหลักไหนก็แปลว่าปลอมถ้ามันปลอมแต่มันอยู่ที่เจ้าของพระนั้นรับได้ไหมครับว่าโดนหลอก ถ้าผมมีของปลอมที่หลักแสนแล้วมีคนมาว่าพระผมปลอม แน่นอนครับผมเสียใจแน่นอนรู้สึกไม่ดีแน่นอนครับที่อาจารย์ที่ผมเคารพมาหลอกขายของให้ผม แต่ผมก็จะไม่พยายามเถียงจนมันแท้หรอกครับแต่ผมจะหาข้อเท็จจริงให้เจอ ส่วนเรื่องไม่มีวันจบนั้น ผมคุยกับใครก็เห็นจบหมดนะครับไม่เชื่อลองหาดูหน้าเก่าๆของกระทู้ดูครับ ในกระทู้อื่นก็เคยไปถามเหมือนกันครับว่าพระผมเก๊ยังไงพระเขาแท้ยังไง ก็จบนะครับยืนยันอีกครับว่าจบหลายคน ที่จบเพราะส่วนใหญ่เอาขี้ปากคนอื่นมาเถียงถามลึกกว่านั้นหน่อยก็อ้างสากล ก็จบเร็วสิครับพี่ ขายแมวว่าไหม
    ยิ่งลูกศิษโดยตรงกันเองโยนของศิษคนโน้นคนนี้เก๊ไปมา อยากบอกให้รู้ไว้ทำให้พระของหลวงปู่เสียชื่อกันเอง
    ศิษโดยตรง คนไหนครับ ตรงจริงไหมเอาอะไรมายืนยันครับว่าตรง ตรงเพราะบอกใครๆว่าเขาตรงหรือเพราะผ่านการเรียนวิชาจากหลวงปู่มาตรงๆผมยังไม่เคยเห็นหลักฐานครับข้อนี้ผมขอไม่คอมเม้น อิอิอิ
    บอกว่าผงพรายกุมารยังไม่หมดอีกเหรอหรืออีกฝ่ายนึงเค้าก็คิดเหมือนกันว่าพระเนื้อขาวทำไมถึงมีเยอะเหมือนกันป่านนี้ยังไม่หมดอีกเหรอ
    ผงพรายนั้นผมก็สงสัยอยู่ว่ายังไม่หมดหรือไม่เคยมี เพราะบางทีที่ไม่หมดก็เพราะไม่เคยมีก็เป็นได้ ส่วนพระเนื้อขาวชาวบ้านเขาว่ามีและก็ทำเยอะมากทำกันหลายปีโดยชาวบ้านจะหมดง่ายๆได้ไงครับเพราะหลายคนก็ไม่เชื่อว่าแท้ เชื่อและก็ใช้กันอยู่เพียงกลุ่มเล็กๆโดยไม่เคยโน้มน้าวให้ใครเชื่อไม่โฆษณาลงหนังสือ ไม่ทำหนังสือโปรโมทมีทางเดียวที่ทำใให้คนอื่นเชื่อคือการให้เขาเอาไปใช้เอง พี่ขายแมวลองคิดดูครับว่าเมื่อไหร่จะหมดพระทำกันมาเป็นปีๆแต่ไม่มีคนใช้ บางคนในกระทู้นี้ใช้เปลี่ยนสลับองค์กันจนหายอยากแต่ที่อื่นกว่าจะได้มาแต่ละองค์นั้นแสนยากและเสี่ยง
    ต่างคนต่างก็มีหลักฐานว่าอีกฝ่ายนึงเป็นของปลอม ผมถึงได้บอกว่าขอให้มีส่วนผสมของหลวงปู่สักนิดหน่อยก็ถือว่ามีพุทธคุณของท่านมาช่วยคุ้มครองแล้ว
    ผมขอหลักฐานที่แสดงชัดเจนว่าพระเนื้อขาวของที่นี่ปลอมหน่อยครับ จัดด่วนเลยนะพี่ขายแมว แต่หลักฐานพระชุดอื่นไม่ต้องเอามานะครับเพราะผมปวดหัวกับหลายๆที่มาเยอะแล้ว
    การโยนใส่ร้ายกันไปมามีแต่ทำให้พระของหลวงปู่เสียหายกันทั้งสองฝ่าย คนนอกที่เค้าเข้ามาอ่านอยากได้พระหลวงปู่ไปใช้จะรู้สึกยังไงจะมานับถือกล้ามานับถือพระหลวงปู่เอาไปใส่กันไหม เดี๋ยวอีกหน่อยคงหนีไปหาหลวงพ่อท่านอื่นกันหมด
    ที่อื่นผมไม่รู้นะครับ แต่ที่นี่เป็นแค่อีกแนวทางในการวิเคราะห์ไม่ต้องงเชื่อหมดใจก็ได้คิดว่าที่ไหนแท้ก็ไปรับข้อมูลที่นั่นถ้าเปิดใจได้ก็รับจากที่นี่ไปด้วยก็ดีครับ แต่ถ้ามาที่นี่ขอให้ถอด ความเป็นสากล ออกก่อนนะครับเพราะไม่เช่นนั้นจะคุยกันไม่รู้เรื่อง สำหรับคนที่อยากได้พระหลวงปู่ไปใช้นั้นผมว่าเป็นเคสๆนะครับ มีใครบ้างที่หาพระหลวงปู่ทิมแล้วไม่เคยโดนหลอกไม่เคยปวดหัว
    น่าจะตอบหมดทุกข้อสงสัยแล้วนะครับ มีข้อไหนถถามอีกได้ครับแต่ก่อนถามขอให้ตอบผมก่อนนะครับ ขอบคุณครับ
     
  2. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    กระทู้นี้มีเจตนาอยู่เรื่องหนึ่ง คือ ยินดีต้อนรับทุกท่าน ถ้าใครมีเหตุผลว่าพระเนื้อขาวไม่ใช่ของจริง แย้งมาเลยว่าพระเนื้อขาวปลอม
    พร้อมเหตุและผล พยานบุคคลและอะไรก็ได้ เพราะกระทู้พระเนื้อขาวมีข้อมูลพอสมควร สามารถตอบโจทย์ท่านได้ ด้วยเหตุผลและพยานบุคคล
    นำเสนอมาเลย เรารับฟังและไม่รุมท่านครับไว้ใจได้ ขออย่างเดียว อย่าตีหัวแล้วหนีเข้าบ้าน เพราะจะทำให้ พระเนื้อขาวดังเร็วกว่าที่ตั้งใจไว้
    อย่าใช้คารมอ้างโน่นอ้างนี่ แล้วอ้อมแอ้มว่าสากลไม่เล่นไม่ยอมรับ หรือ จะรับข้อมุลจากลูกพี่มาก็ยินดีครับ
    แต่แจ้งมาหน่อยว่าลูกพี่ชื่ออะไร อยู่เซฟเฮ้าแถวไหน
    ลองมาใช้กระทู้นี้แยกเหตุและผลให้ตกผลึกซักหน่อย เพื่อให้พระขุนแผนผงพรายกุมารหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ ระยอง ไม่เป็นปัญหาต่อไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลานในอนาคต
    เมื่อครั้งเปิดกระทู้ใหม่ๆๆ ผมคนแรกเลยครับที่เอารูปพระขุนแผนหนาๆๆมาลง แล้วก็มีคนมาแย้ง
    เถึยงไปเถึยงมา ฟังดูไร้เหตุผล แล้วก็เลิกไป จบแบบตีหัวเข้าบ้าน
    แต่คราวนี้ไม่ยอมให้ลงจากเวทีง่ายๆๆครับ ถ้าไม่มีเหตุผลนอกจากมาโจมตี
    เอาใหม่ ท่าน ขายแมว ไม่ต้องกลัวโดนรุม ผมมีการศึกษาดี พร้อมเข้าข้างคุณ คุณขายแมว แจงรายละเอียดมาเลยครับว่า ไม่เชื่อว่าพระเนื้อขาวมีจริง แสดงเหตุผล พยานบุคคล หลักฐานอะไรก็ได้ที่มีแนวโน้มว่าพอเป็นจริง มาคุยกันผ่านโลกออนไลน์
    พวกเราจะหาเหตุผลมาหักล้างกัน เอาผลึกความจริงมาเปิดเผยกัน แล้วหลังจากนั้นไม่จำเป็นต้องเชื่อ ใครมั่นใจอะไร ก็แขวนแบบที่มั่นใจไป ดีกว่านะครับ
    เอาเหตุผลมาคุยกัน ผมเชื่อว่าความจริง ก็หนีความจริงไปไม่พ้นโดย ตรรกะ
    ความจริงมันตอบโจทย์ตัวมันเองโดยเหตุและผล หาใช่ตำราที่เขียนกันขึ้นมาเพื่อหวังผลเชิงพานิชย์ แล้วเราก็เล่นตามตำรา ถ้าตำราเชื่อถือได้ผมก็เชื่อตามตำรา แต่ถ้าไม่น่าเชื่อผมก็ไม่เชื่อ แค่เราเอาปี พ.ศ มาคำนวณก็พอจะมองออกอยู่หรอกครับ
    ขอบคุณครับกับการแสดงออก เชื่อเถอะไม่มีการรุมท่าน แน่นอนเราโตกันแล้วทำให้ลูกหลานในอนาคตกันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤษภาคม 2014
  3. sellcat

    sellcat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +6,706

    ผมขอรวมตอบสั้นๆเลยนะคับ การที่คุณไปว่าพระคนอื่นเสียๆหายๆ แล้วมองพระคุณดีเลิศประเสิฐศรี ทั้งที่ก็พระหลวงปู่ด้วยกัน อะไรคือปลอม แล้วพระที่เค้าไม่เล่นกันที่คุณมีกลับว่าแท้ ทำไมคุณไม่ไปเถียงพวกเว็บใหญ่ๆ ที่เค้าเล่นพระหลักกัน เอาแต่หาหลักฐานใส่ร้ายกัน ถ้าคุณแน่จริงทำไมไม่ไปหาเรื่องคนหลักส่วนใหญ่ ที่เค้านับถือพระหลักของหลวงปู่กัน คุณก็จะได้คำตอบ มาให้ได้ว่าพระหลักของหลวงปู่จะเก๊ได้ไง ถ้าคนส่วนมากเค้ามองแบบคุณป่านนี้ พระหลักที่เค้าเล่นๆกันราคาไม่ไปขนาดนี้หรอก ผมก็ไม่อยากจะเถียงอะไรมาก คุณเทียบกับคนทั้งประเทศได้ไหม ที่ไปว่าพระหลักเค้าเก๊ คนทุกคนเค้าก็มีวิจารณญาณ ถ้าพระเก๊จริง เค้าใส่แล้วเค้าจะประสบการกันไหม ถ้าพระคุณแน่จริงก็ดันให้คนส่วนมากเค้าเชื่อถือได้สิ ให้ราคาตามไปไม่ใช่มาว่าแต่พระหลักต่างๆทีราคาแพงเก๊ ใส่ร้ายพระศิษคนอื่นได้ ไปว่าศิษคนนู้นคนนี้บาป คนส่วนมากที่เค้าเล่นพระหลัก เค้าก็มีวิจารณญาณของเค้าเก๊หมด จะมีคนมาบ้าใส่กันเหรอ กล้าพูดมากว่าสากลแสดงว่าพระคุณไม่สากลผมก็ต้องตีความหมายว่าพระทางคุณก็เก๊ไม่ถูกเหรอ สำนวนที่ผมบอกมันก็ตอบตรงประเด็นแล้ว ฝั่งคุณก็รู้ข้อมูลอีกฝ่าย ฝั่งนู้นก็รู้ข้อมูลของคุณเหมือนกัน ฝั่งหลักสากลถ้าไม่มีประสบการเค้าก็ไม่เล่นกันหรอก หรือว่ากระทู้นี้รับแต่คนที่เห็นค่าว่าพระคุณแท้ถึงเข้ามาตอบได้ คุณก็ได้แค่ท้าในเว็บนี้แหละ ไปท้าพวกเล่นพระหลักสากลของหลวงปู่สิ เค้าก็ตอบได้หมดละกัน ผมแค่ไม่ชอบเพราะพวกท่านเอาแต่ว่าพระสากลของหลวงปู่เก๊หมด คนสมัยนี้เค้าก็ไม่ได้โง่กันนะ ถ้าใช้แล้วไม่มีประสบการณ์เค้าคงไม่หามาใส่กันจนราคาแพงขนาดนี้หรอก

    เก่งจริงไปหากระทู้ใหญ่ๆที่เค้ามีข้อมูลเยอะๆมาตอบคุณได้มั้งผมว่าเค้าเถียงคุณกลับได้หมดเหมือนกัน ผมอาจจะไม่มีความรู้มากแต่ผมก็เชื่อคนที่เล่นพระหลักสากลของหลวงปู่ทั่วทั้งประเทศถ้าเก๊อย่างที่คุณบอกเค้าก้ไม่เล่นกันหรอก ผมยกตัวอย่างง่ายๆพระหลวงพ่อกวยเค้ามีพระหลักกับพระนอกวัดเค้าก้ยังไม่เห็นมาใส่ร้ายตีว่าเก๊กันไปมาด่ากันไปมาเหมือนที่นี่เลย เค้าก็ยังชื่นชมทั้งพระนอกวัดพระในวัดกันหมด ทั้งที่เป็นศิษหลวงปู่เหมือนกันแต่มัวแต่ใส่ไฟกันไปมาอยู่ได้ ในนี้คนของคุณเยอะก็จะเข้าข้างกันเองแบบนี้แหละ ถ้าของแท้จริงคุณก็ต้องเอาข้อมูลที่คุณมีไปสู้กับฝั่งพระสากลได้ ทำให้เค้าเชื่อถือสิ คนส่วนมากเค้าก็มีวิจารณญาณ หลักฐานคุณน่าเชื่อถือมาก ป่านนี้พระที่คุณมีเค้าก็เล่นหากันเยอะแล้ว ขนาดพระไม่ทันหลวงปู่บางองค์ยังราคาดีกว่าอีก ก็คิดเอาเองละกัน จะยึดติดแต่ของตัวเองดี แต่ไปด่าพระสากลที่เค้าเล่นกันส่วนมากของคนอื่นได้ แค่พูดนิดหน่อยก้เหมือนแทงใจดำคุณๆไม่พอใจกันแล้ว

    แต่ถ้ามาที่นี่ขอให้ถอด ความเป็นสากล ออกก่อนนะ

    แค่คำพูดนี้ศิษหลวงปู่เหมือนกัน ก็ยังแบ่งพรรคแบ่งพวกกันแล้ว ผมเห็นแล้วอนาถใจ แทนที่ศิษจะช่วยกันอุ้มชูให้หลวงปู่มีชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้น

    ถ้าคุณไม่ไปว่าพระสากลของหลวงปู่ด้วยกัน ผมจะรู้สึกดีกว่านี้กับพระเนื้อขาว คุณจะโฆษณาพระคุณดียังไงผมก็ชอบอ่านนะ
    แต่การที่คุณมาว่าพระของศิษคนอื่นเก๊ ผมไม่ค่อยชอบอยากจะบอกว่า พระหลวงปู่หลักๆสากล พระหลวงปู่นอกวัด พระเนื้อขาวผมมีหมด ที่ผมมีเก็บก็เพราะ ผมนับถือพระของหลวงปู่หมดทุกรุ่นไม่ว่าจะราคาแรงไม่แรงยังไงก้ตาม พระใหม่ๆที่เค้าสร้างกันไม่ทันหลวงปู่ผมยังเก็บเลย ผมแค่อยากจะขอว่าอย่าใส่ร้ายป้ายสีพระของหลวงปู่กันเองเลย นับถือหมดทุกรุ่นเหอะถ้ารักพระของหลวงปู่ทิมจริงๆ อย่าทำให้ชื่อเสียงของหลวงปู่ที่มีมานานมาเสียหายเพราะลูกศิษมัวทะเลาะกันเองเลย
     
  4. sellcat

    sellcat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +6,706
    [​IMG]

    ถึงเป็นพระใหม่ไม่ทันหลวงปู่ ผมก็ช่วยวัดทำบุญ ผมคิดว่ายิ่งช่วยเผยแพร่หลวงปู่มากก็จะได้กลับมามากเช่นกัน พระใหม่ๆที่ผมมีผมยังแจกให้คนรู้จักอยู่เรื่อย เพื่อช่วยเผยแพร่บารมีหลวงปู่ ถ้าแม้มีส่วนผสมเพียงน้อยนิด ไม่ทันหลวงปู่เสก ยังมีประสบการณ์ได้เลย ขอให้ใจนับถือหลวงปู่ก็พอ อย่าใส่ร้ายกันไปมาเลย พระของหลวงปู่ดียังไงก็ขอแต่คำชมดีกว่าคับ นอกจากหลวงปู่ทิมแล้วผมยังช่วยหลวงปู่ท่านอื่นเผยแพร่บารมีอีกหลายคณาจารที่ผมนับถือ
     
  5. sellcat

    sellcat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +6,706
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ขำๆกับพระนอกวัด
     
  6. sellcat

    sellcat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +6,706
    [​IMG]
    [​IMG]

    เอาในวัดกับหลักๆของหลวงปู่มั้ง พระเนื้อขาวรู้สึกจะมีอยู่4-5องค์หากล่องงไม่เจอไว้เจอแล้วจะถ่ายรูปให้ดู ผมนับถือพระหลวงปู่หมดแหละคับ ไม่ทันท่านเสกก็นับถือ นี่เป็นส่วนนึงที่ผมมี ที่จริงยังมีนอกวัดอีกหลายวัดที่ผมมี ขอให้เรามีศรัธธานึกถึงหลวงปู่ต่อให้ไม่ทันหลวงปู่เสกจะเก๊จะแท้ก็มีประสบการณ์ได้ แค่การว่าพระของหลวงปู่มันก็บาปแล้ว ช่วยกันเผยแพร่บารมีของหลวงปู่กันดีกว่า
     
  7. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  8. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    การที่คุณไปว่าพระคนอื่นเสียๆหายๆ แล้วมองพระคุณดีเลิศประเสิฐศรี ทั้งที่ก็พระหลวงปู่ด้วยกัน อะไรคือปลอม แล้วพระที่เค้าไม่เล่นกันที่คุณมีกลับว่าแท้ ทำไมคุณไม่ไปเถียงพวกเว็บใหญ่ๆ ที่เค้าเล่นพระหลักกัน
    ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็นถึงจะไม่ค่อยตรงประเด็นเท่าไหร่ครับพี่ขายแมวข้อมูลที่เผยแพร่ไปจากที่นี่ก็เป็นข้อมูลที่เป็นไปตามความจริงที่พวกเราช่วยกันสืบเสาะหามา ส่วนลงแล้วจะไปกระทบใครนั้นมันก็ถือว่าเป็นการรับผิดชอบของบุคคลไป ใครทำอะไรไว้ก็ต้องเช็ดล้างกันเอาเองเป็นเรื่องปกติครับ ใช้วิจารณญาณกันไปส่วนใครที่ยังดักดานอยู่ผมก็ไม่ได้มีการบังคับ ข้อมูลเมื่อไม่ตรงกันเมื่อใดก็เสมือนจะเป็นการว่ากันก็ไม่น่าแปลก ปลอมก็คือปลอม จะให้รักษาน้ำใจกันว่าแท้ใช้ได้หรอครับ นี่มันสมัยไหนแล้วครับเทคโนโลยีการศึกษาไปถึงไหนกันแล้วแหะๆ
    เอาแต่หาหลักฐานใส่ร้ายกัน ถ้าคุณแน่จริงทำไมไม่ไปหาเรื่องคนหลักส่วนใหญ่ ที่เค้านับถือพระหลักของหลวงปู่กัน คุณก็จะได้คำตอบ
    พี่ทำไมเข้าใจว่าหาหลักฐานใส่ร้ายกันอ่ะพี่ ทะแม่งๆนะครับ(ไม่ได้สอนนะครับ)การหาหลักฐานเขาหาเพื่อยืนยันความจริงส่วนที่จะไปกระทบใครนั้นก็กลายเป็นโจทย์กันไป ไม่ใช่มาโวยวายว่าถูกหลักฐานใส่ร้าย พยายามแยกแยะหน่อยครับพี่วุฒิภาวะระดับความรู้พี่ก็น่าจะพอมีบ้างนะครับอย่าให้เด็กอย่างผมสอนเลย ผมจะแน่จริงหรือไม่นั้นจากข่าวที่ทราบมาศิษสายตรงหลายๆท่านก็สะดุ้งสะเทือนไปตามๆกัน คงจะพอวัดระดับความแน่จริงของผมได้ไหมครับพี่ย้อมแมว ไม่จำเป็นต้องไปกร่างที่ไหนเพราะเวปนี้ใหญ่พอสมควรเป็นเวปเปิดใครๆก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ไม่มีค่าใช้จ่าย ผมไม่ได้ต้องการเห็นหน้าว่าคุยกับใครแต่อยากเห็นความคิดหลายๆคนที่ถ่ายทอดออกมาเป็นตัวหนังสือเท่านั้น เราต่างก็ไม่ทันหลวงปู่กันทั้งนั้นเพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องเห็นหน้ากันก้ได้ เหตุและผลเท่านั้นที่ควรจะถ่ายทอดกันออกมา แล้วเวปใหญ่เวปหลักที่พี่ว่า เวปไหนครับเวปพลังจิต นี่ยังไม่ใหญ่พอหรอครับถึงผมอายุจะน้อยแต่ผมมั่นใจครับว่าท่องเวปมาก่อนพี่แน่นอน ถ้าใจเป็นกลางจริงๆผมยังนึกไม่ออกเลยครับว่าเวปใหญ่ที่ว่านี้เวปไหน
    มาให้ได้ว่าพระหลักของหลวงปู่จะเก๊ได้ไง ถ้าคนส่วนมากเค้ามองแบบคุณป่านนี้ พระหลักที่เค้าเล่นๆกันราคาไม่ไปขนาดนี้หรอก ผมก็ไม่อยากจะเถียงอะไรมาก
    ผมคิดว่าน่าจะให้ผมบอกว่าพระหลักเก๊ยังไง เดี๋ยวจัดให้เลยครับ พี่ไปเอาพระผงพรายกุมารของประจำตระกูลพี่ออกมาโชว์เลยครับเดี๋ยวผมจะพิมให้อ่านแล้วมาดูเหตุผลของผมน่าเชื่อถือไหม ผมเล่นพระยุคใหม่รับรองครับไม่อมภูมิแน่นอนคำตอบมีมากกว่า ใช่หรือไม่ แน่นอนครับพี่ย้อมแมว เรื่องราคานั้นเห็นๆกันอยู่ครับปลุกปั่นกันเองเรียกหาความโลภความอยากได้ของคนอื่นอย่าเอามาอ้างครับ ขอแค่เหตุผลก็พออย่าพยามเอาเรื่องทำตามกันไปคนส่วนใหญ่มาเพราะเรื่องมันถูกแต่งมาตั้งแต่แรกใครอ่านหนังสือก็เชื่อเป็นธรรมดา ข้อมูลถูกหรือผิดก็ไม่รู้
    ถ้าพระเก๊จริง เค้าใส่แล้วเค้าจะประสบการกันไหม ถ้าพระคุณแน่จริงก็ดันให้คนส่วนมากเค้าเชื่อถือได้สิ
    เรื่องประสบการณ์ผมว่าทำได้หลายวิธีนะเพื่อให้มีประสบการณ์ เอาเข้าพิธีปลุกเสกจากที่อื่นบ้าง ผสมพระแท้หลวงปู่บ้าง ก็มีประสบการณ์ได้แล้ว พระชุดขาวไม่เคยบอกว่าแน่จริงและลุงสายแกก็ไม่ชอบให้เป็นอย่างนั้นถ้าผมจะดันกันจริงๆนะผมว่ามีเวปปิดไม่ต่ำกว่าสองเวปหลักหละพี่ย้อมแมวแค่นี้อะไรๆก็ทะยอยออกมาให้สะเทือนกันไม่เป็นสุขแล้ว ผมไม่รู้นะว่าพี่มาจากค่ายไหนแต่ก็ระวังอาจารย์เดือดร้อนหน่อยก็ดีนะพี่เพราะถ้าท้าส่วนใหญ่ผมก็จะจัดให้ทุกดอกระวังคำพูดคำจากับเด็กหน่อยครับเพราะเด็กสมัยนี้เขาไม่ค่อยเห็นหัวหงอกหัวดำ เอามาแต่เหตุผลก็พออย่าท้ากันเพราะพี่รู้หรอว่าผมมีไม้เด็ดอะไรบ้างข้อมูลที่นี่เผยแพร่ไปนั้นไม่ได้มีเท่านี้นะครับที่เห็นแค่เสี้ยวนึงเท่านั้นที่พวกเราหารือกันแล้วว่าเปิดเผยได้ไม่ส่งผลกระทบกับใครมากนัก ใช้สติครับอย่าใช้อารมณ์ แหะๆอย่าคิดมากนะพี่เราเตือนกันเฉยๆ
    คนส่วนมากที่เค้าเล่นพระหลัก เค้าก็มีวิจารณญาณของเค้าเก๊หมด จะมีคนมาบ้าใส่กันเหรอ กล้าพูดมากว่าสากลแสดงว่าพระคุณไม่สากลผมก็ต้องตีความหมายว่าพระทางคุณก็เก๊ไม่ถูกเหรอ
    ถ้าคุณอ้างสากลว่าผมเก๊ ผมจะผิดหรอครับที่ว่าพระสากลก็มีเก๊หลักสากลไม่มีการผิดพลาดหรอครับหลักสากลพระหลวงปู่เอามาจากไหนที่มาเป็นยังไงมาตรฐานการตัดสินมีแค่ไหนใครเป็นคนให้ข้อมูลเพื่อเป็นมาตรฐานและคนที่ให้ข้อมูลนั้นเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน ผลประโยชน์เข้าตายังหันหลังใส่กันเลย เหมือนที่พี่ว่าแหละ แล้วนี่หรอครับที่เราจะเอาสากลมาอ้างอิง 555555 วิจารณญาณทำไมได้แค่นี้นะพี่ย้อมแมว
    หรือว่ากระทู้นี้รับแต่คนที่เห็นค่าว่าพระคุณแท้ถึงเข้ามาตอบได้ คุณก็ได้แค่ท้าในเว็บนี้แหละ ไปท้าพวกเล่นพระหลักสากลของหลวงปู่สิ เค้าก็ตอบได้หมดละกัน ผมแค่ไม่ชอบเพราะพวกท่านเอาแต่ว่าพระสากลของหลวงปู่เก๊หมด คนสมัยนี้เค้าก็ไม่ได้โง่กันนะ ถ้าใช้แล้วไม่มีประสบการณ์เค้าคงไม่หามาใส่กันจนราคาแพงขนาดนี้หรอก
    กระทู้นี้เปิดรับทุกความคิดเห็นอยากเจอคนรู้มากมานานแล้วครับ ไม่มีการปิดกั้นเชิญตามสะบายทุกท่านครับที่ไม่ไปที่อื่นเพราะว่าที่อื่นเขาก็เชื่อของเขาและถ้าผมแกะดำไปเขาก็อาจจะลบข้อความบ้างแบนบ้างผมเจอมาหลายที่แล้วครับแต่ที่นี่รับรองทุกความเห็นยังคงอยู่ให้เจ้าของบทความรับผิดชอบครับถ้าไม่ลบเองนะอิอิอิ
    ถ้าเป็นพระของหลวงปู่ผมก็จะไม่ว่าหรอกครับ แต่นี่มันไม่ใช่ผมก็ใช้สิทธว่าได้เต็มที่ ขอบคุณที่คุยกับผมนะพี่อย่าพึ่งหลบหนีเข้าบ้านก่อนนะครับมีเท่าไหร่เอาออกมาให้หมด อย่าทำเหมือนหลายๆคนที่ผมเคยคุยด้วย และพยายามตอบให้ตรงประเด็นนะครับอย่าเบี่ยงเบน
     
  9. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    แล้ว
    กรณีที่๋สร้างพระหลวงปู่สารพัดรุ่นขายกันในเฟสบุีคคุ
    แล้วไม่รู้จักจบล่ะมั่นใจว่าบริสุทธิ์ใจแต่ผมดูมันหากินกันเป้นขบวนการ
     
  10. Ov

    Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417
    กราบหลวงปู่ทิมและพี่น้องทุกท่านครับ
    ในวงการพระเครื่องมันสกปรกคำพูดนี้ออกจากปากของเฮีย.จศิษย์หลวงปู่ทิม เป็นคำพูดที่ผมได้ยินมาเมื่อ3-4ปีก่อน ในช่วงเวลานั้นผมมีเงินมากพอที่จะเช่าพระหลักได้เลย แต่กลับ เชื่อใน ปิดตานางพราย และอีกหลายรายการรวมๆแล้วหลายหมื่นบาทซึ่งในราคานี้สามารถเช่าเสมาแท้ๆบวกกับหลังรูปเหมือนได้เลย ทุกองค์หลังจากที่ได้มาสำหรับผมต้องเลี่มทองเท่านั้นถึงจะสมกับพระของหลวงปู่ทิม
    หลังจากที่ทราบว่าของทั้งหลายมันไม่มีหรอกผมได้นำทองออกและแจกจ่ายกับเพื่อนสนิทโดยไม่มีการซื้อขาย แบบให้กันฟรีๆ
    ถ้าความเป็นสากลหมายความว่า นำไปออกบัตรจากเวปประมูลแล้วผ่านทุกใบ เวลาผู้นำไปบูชาแล้วสบายใจ ก็บูชากันแบบนั้นเถิดท่าน เพราะคงไม่มีคำอธิบายโต้แย้งใดๆในความคิดแบบนี้ เพราะครั้งหนึ่ง ผมก็ยึดถือแบบนีเช่นกัน ในอดีตผมเช่าลูกอมในราคารวมกันแล้วเป็นแสนบาทเรียกว่าได้มาถูกบ้างแพงบ้างมีเป็นถุงๆเลยและสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับผมคือต้องมีบัตรรับรองจากเวปประมูลทุกลูกผมนำไปออกบัตรด้วยตัวเองในขณะนั้นofficeเวปนี้ตังอยู่ที่ริมแม่น้ำ นนทบุรี ไปจนพนักงานจำหน้าได้แทบไม่ต้องกรอกชื่อเลย จนวันหนึ่งผมมีโอกาสได้พบกับ น้องของผู้สร้างพระกริ่งชินบัญชรขออภัยที่เอ่ยชื่อท่าน และได้นำลูกอมของผมมาเทียบกันดูจึงทราบในทันที่ว่าแท้ตาเปล่าเป็นยังไงไม่มีคำอธิบาย ในตอนนั้นรู้ทันทีว่า บัตรรับรองที่ทางเวปประมูลออกให้นั้นมันแท้แบบสากลเค้าซื้อขายกันได้เป็นเงินเป็นทองได้และเหมาะกับผู้ที่ไม่มีความชำนาญในการดู แต่ไม่แท้สำหรับผู้ที่ทราบและทันยุคจริงๆ แต่อย่างที่บอกไว้ก่อนหน้านี้ ถ้าสบายใจในการบูชาแบบมีบัตรรับรองพระเครื่องหรือในอนาคตเผื่อเอาไปออกต่อได้แบบจะได้บอกกับลูกค้าว่ามีผู้เซียนรับรองให้แล้วนอกจากตน ให้กับสาวกผงพรายกุมารหน้าใหม่ไฟแรง แบบมีเงินเป็นถุงเป็นถัง แต่ดูไม่เป็นและศรัทธาจากคำบอกเล่าผ่านหนังสือในอดีตเป็นเรื่องราวมานมนาน ว่ากว่าจะได้ผงพรายมามีความยากลำบากขนาดไหนโดยบอกเล่าผ่านตัวละครไม่กี่คน ทั้งที่ตัวละครหลักคือชาวบ้านที่ยังคงมีชีวิตอยู่และใช้ชีวิตแบบธรรมชาติโดยไม่มีผู้ใดสนใจเรื่องพระเครื่องของหลวงปู่ทิมแต่เคารพกราบไหว้ยกมือท่วมหัวทุกครั้งที่เอยถึงหลวงปู่ทิม
    ส่วนการตั้งคำถามในการทดสอบภูมิของแต่แต่ละฝ่ายนั้นมันมีคำตอบทั้งหมดแหละครับ เพียงแต่จะจริงหรือโกหก ทั้งหมดต้องให้ผู้ที่มีโอกาสเข้ามาบูชาศึกษาเรียนรู้ด้วยตัวท่านเองแบบเป็นเหตุเป็นผล และเชื่อตามที่ตัวเองได้รับ ตัดสินใจเอง จะได้ไม่ต้องโทษกันไปมาภายหลัง เพราะเงินและความศรัทธาของแต่ละท่านนั้นมีไม่เท่ากัน
     
  11. แควใหญ่

    แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    กราบหลวงปู่ทิม คุณลุงสาย แก้วสว่าง สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่โต้ง พี่รัก พี่เดชา พี่ภู พี่คนบนเกาะ พี่เตอร์ พี่ทหารเก่า พี่อาทิ พี่romegat พี่รุ่ง คุณโอ๊ด คุณอภิเชษฐ์ ท่านนายกู๊ด คุณthavornsiripat และพี่ๆเพื่อนๆลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทุกท่าน สบายดีกันทุกคนนะครับ
     
  12. sellcat

    sellcat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +6,706
    พระของหลวงปู่จะ นอกวัด ในวัด ศิษคนไหนสร้างก็ ก็เป็นคนใกล้ชิดของหลวงปู่กันทั้งนั้น ทำไมจะต้องทะเลาะเชียแต่พระสายตัวเองกัน ถ้าช่วยๆเชียกันหมดทุกรุ่นจะดีมาก บารมีหลวงปู่จะได้ดังไปถึงต่างประเทศมั้งจะได้ไปaecกับพระของหลวงปู่ท่านอื่นมั้ง ทุกวันนี้พระบางรุ่นของอีกหลายคณาจารเค้ายังไปดังต่างประเทศกันเยอะแยะ เพราะเค้ารวมใจช่วยกันดันไม่มาเสียเวลาทะเลาะกัน พระบ้านเราต้องดังให้ไกลทั่วโลก555 ผมไม่ได้มีเจตนามาป่วนแต่ไม่ชอบที่พระก็เป็นรูปหลวงปู่ ต่อให้เป็นเก๊แต่ก็ไม่ควรไปด่าเสียๆหายๆ รุ้สึกร้อนใจเหมือนด่าท่าน ผงพรายกุมารถ้าไม่ดี หลวงปู่สาคร หลวงปู่สินและลูกศิษหลวงปู่ทิมอีกหลายท่าน ก็คงไม่เอามาเน้นเป็นพระหลักท่านเหมือนกันหรอก หลวงพ่อแต่ละท่านก็สร้างพระมาหลายรุ่นหลายสิบปีแล้ว ถ้ามัวคิดว่าป่านนี้ยังไม่หมด ถ้าคิดแบบนี้แสดงว่าลูกศิษหลวงปู่ทิมที่เป็นพระภิกษุทั้งหลาย ก็เป็นพระภิกษุที่มุสาด้วยเหรอท่านมีเก็บไว้เยอะมากถึงขนาดสร้างได้หลายรุ่นหลายสิบปีเลย ถ้าบอกพวกท่านสร้างเองได้ก็เป็นคำตอบได้แล้วว่าทำไมถึงยังไม่มีวันหมด

    ขอเอารูปพระกริ่งนะกลับ วัดไผ่ล้อม ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ไม่ตอกโค้ด จัดสร้างเมื่อวันเสาร์5 ปีพ.ศ.2513 จัดสร้างเนื่องในงานฉลองพระอุโบสถวัดไผ่ล้อมที่พึ่งสร้างเสร็จพิธีพุทธาภิเษกอันยิ่งใหญ่ [​IMG]
    [​IMG]
     
  13. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    ต่างคนต่างความคิด การถกกันด้วยเหตุ และผล กันจริงๆ
    ทำให้ผู้อ่านได้รับผลประโยชน์ เป็นอีกแนวทางหนึ่ง ซึ่งมี
    ทั้งคนชอบ และไม่ชอบ ถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งในการเสพสื่อ
    ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือกว่า เชื่อ หรือ ไม่เชื่อ ก็ได้ สุดแล้วแต่วิจารณญาณ
    ส่วนบุคคลของแต่ละท่าน เราคงไม่มีสิทธิ์ไปสนตะพายใครได้

    การเปิดเผยความจริงที่หลายปีผ่านมาไม่เคยหาเหตุผลกันเลย
    สักแต่ว่าขายได้ ก็ขายกันไป ถามที่ไปที่มาจริงจังก็ไม่ได้ชัดเจน
    ความจริงทำลายชื่อเสียงหลวงปู่ หรือทำลายวงการค้าขายกันแน่
    ใครใคร่ซื้อขายก็ขาย ใครใคร่อยากได้ของดีคุ้มตัวก็พิจารณาให้ดี

    พยายามอย่าหลงประเด็น วกไปวนมา มันแสดงถึงวุฒิภาวะ
    ของตัวเราเองนะครับ เงินทองของหายาก วงการพระมีอะไร
    ลึกลับซับซ้อนมากมายหลายวัด หลายคณาจารย์ ก็เพราะด้วย
    ผลประโยชน์อย่างเดียว....
     
  14. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  15. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    แนวทางที่พี่ขายแมวพูดก็ดูดีครับถ้าเป็นไปได้จริงๆ แต่ก่อนอื่นเราต้องเคลียให้โปร่งใสก่อนจะดีกว่าครับ โดยเฉพาะเรื่อง ผงพรายที่พี่พูดถึงถามว่าถ้าไปถึงทั่วโลกจริงๆเกิดมีคำถามถึงผงพรายจะตอบเขาอย่างไรครับในเมื่อหลักฐานอะไรก็ไม่มีจะมีก็แค่รูปถ่ายผงอะไรก็ไม่รู้ โดยทางเราก็ไม่ได้ปฏิเสธฟันธงอะไรได้เหตุและผลมีเท่าไหนเราก็เผยแพร่แค่นั้น เอากันแบบง่ายๆนะพี่อย่าพึ่งโยกโย้ที่พี่พูดมาหนะเรื่องผงพรายผมถามหน่อยพี่มีหลักฐานหรือพยานเอามาให้พวกผมซักถามไหม ถ้าเอาแค่ในหนังสือมาแล้วเอามาถกกันพี่ก็ได้แค่หลังชนฝาว่ามีจริงอย่างเดียว เอาเกจิท่านอื่นเข้ามายืนยันพี่เคยได้ยินจากปากของท่านไหมครับว่าท่านทำท่านมีของหลวงปู่ทิมจริงๆ ผมเคยบอกแล้วไงครับว่าถ้าแค่อ่านมาหรือฟังจากในวงเหล้ามาอย่าเอามาอ้างที่นี่เราวิเคราะตามพยานหลักฐาน อย่าพึ่งพาผมออกทะเลสิครับกลับเข้ามาเรื่องเดิมของเราก่อน ไหนครับพระผงพรายของพี่ที่จะให้ผมดูว่าเก๊ยังไง อย่าไปก๊อปเขามานะพี่เอาของที่เป็นของพี่เชื่อถือจริงๆเลยถ้าหายากก็ขอองค์ที่พี่ขายแพงๆมาก็ได้ พี่จะได้รู้ไงครับว่าทำไมเราถึงเถียงกัน
    ผมไม่ได้มีเจตนามาป่วนแต่ไม่ชอบที่พระก็เป็นรูปหลวงปู่ ต่อให้เป็นเก๊แต่ก็ไม่ควรไปด่าเสียๆหายๆ รุ้สึกร้อนใจเหมือนด่าท่าน ผงพรายกุมารถ้าไม่ดี หลวงปู่สาคร หลวงปู่สินและลูกศิษหลวงปู่ทิมอีกหลายท่าน
    พี่ขายแมวครับมันมีอยู่เรื่องนึงครับที่พวกเราเห็นว่าขัดกับเรื่องการทำผงพราย หลวงปู่ทิมท่านเป็นพระปฏิบัติดีชอบ ระดับจิตของท่านสูงในระดับหนึ่งผมก้เลยไม่เข้าใจว่าเป้นไปได้หรอครับที่ท่านจะไปยุ่งกับผีไปเบียดเบียนเขาไปผิดธรรมชาติ พี่เคยบวชไหมครับถ้าพี่เคยบวชพี่น่าจะเข้าใจว่ามันอาบัติ ผิดวินัยสงฆ์หรือไม่ ข้อนี้ผมคิดว่หลวงปู่ท่านไม่น่าพลาด ทีนี้เรามาทำความเข้าใจกันนะครับว่า การที่เอาเรื่องผงพรายมายัดให้ท่านมาเป็นหลักในการขายนี่หรอครับที่พี่จะให้พวกผมไปเห็นดีเห็นงามช่วยกันยัดเยียดสิ่งผิดวินัยให้ครูบาอาจารย์ที่ผมเคารพนับถือ พี่เคยเข้าหาพระเกจิอาจารย์ไหมครับมีท่านใดเคยสอนให้พี่เล่นผีเล่นสางไหมครับหรือว่าพี่ขายพระอย่างเดียวสนแต่ จะระบายของอย่างเดียว เข้าใจกันแล้วนะครับว่าทำไมถึงเกิดการโจมตีกัน พี่ได้อ่านกระทู้นี้อย่างถ่องแท้ไหมครับมีใครฟันธงครับว่าผงพรายไม่มี แต่ไม่มีหลักฐานไม่มีพยานบุคคลยืนยัน ส่วนเรื่องพระหลักสากลอะไรของพี่หนะ อย่าตีความมั่วได้ไหมครับว่าทางเราตีเก๊ไปหมด ทางเราว่ากันเป็นองค์ๆไป องค์ไหนไม่มีเหตุผลก้ต้องเก๊กันไปตามระเบียบ หัดวิเคราะดูบ้างครับไม่ใช่อ่านอย่างเดียวและก็เชื่อที่เขามีชื่อเสียง อ่านแล้วดูองค์พระครับว่าความเป็นไปได้มีไหม อ่านดูบ้างว่าคำโฆษณาบางครั้งมันขัดกับรูปพระที่ประกอบบทความนั้นๆหรือเปล่า ไม่งั้นพี่ก็จะเป็นแบบนี้แหละครับ ข้างๆคูๆหลังชนฝาเถียงให้เขาโดยที่ตัวเองก้ไม่ได้รู้อะไรเลย
     
  16. ครุฑยุดนาค

    ครุฑยุดนาค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,914
    ค่าพลัง:
    +7,212
    ผมมีความเชื่อว่า " ชีวิตเป็นของเรา เราเป็นคนเลือกกำหนดชีวิตเราเอง "

    ยิ่งยุคสมัยนี้เป็นยุคอินเตอร์เน็ต การสืบค้นหาข้อมูลง่ายมากและหลากหลาย เราต้องเอาข้อมูลแต่ละอย่างไปวิเคราะห์ พิจารณา ชั่งน้ำหนักและตัดสินใจที่จะเลือกเชื่อในสิ่งไหน

    การห้อยพระ หลักๆ จะมีเหตุผลไม่กี่อย่าง คือ
    1.ต้องการพึ่งพุทธคุณ
    2.ต้องการสะสม
    3.ต้องการขายได้

    เกือบทุกคนต้องการครบทั้ง 3 อย่าง บางอย่างครบ บางอย่างตอบสนองได้แค่ 1 หรือ 2 ข้อ

    แต่สำหรับผม...ผมจะถามตัวเองก่อนว่า...เราห้อยพระเพื่ออะไร เราต้องการอะไรจากพระองค์นั้น ผมจะสืบค้นข้อมูลพระองค์นั้น ทุกๆข้อมูลที่สามารถหาได้ จากนั้นจะวิเคราะห์เองว่าข้อความนั้นน่าเชื่อถือแค่ไหน เมื่อวิเคราะห์และตัดสินใจแล้วก้อจะหามาเพื่อสวมคอ

    เพื่อความมั่นใจเต็มร้อย ผมจะนำพระองค์นั้นไปสอบถามพระเกจิอาจารย์ที่ผมเชื่อว่าท่านมีญาณหยั่งรู้ตรวจสอบอีกที หลังจากห้อยแล้วก้อสังเกตชีวิตของเราเองว่ามีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นไหม

    สมัยนี้เชื่อใจคนยาก...ของเสริมบล็อคเดิม ของเก๊บล็อคใหม่ ของอุปโลกข์ตั้งแต่สมัยก่อนมีเยอะ....ถามว่า...เราจะมั่นใจได้ยังไงว่าสิ่งที่เราห้อยคออยู่จะคุ้มครองชีวิตเราได้...เราจะเอาชีวิตเราไปเสี่ยงกับของนั้นไหม

    ในกรณี.. - ขายได้ แต่ไม่มีพุทธคุณ
    - ขายไม่ได้ แต่มีพุทธคุณ

    คุณจะเลือกสิ่งไหน?.....คำตอบอยู่ที่ตัวคุณเอง

    อีกอย่าง...ของแท้ก้อคือของแท้ ของเก๊ก้อคือของเก๊
     
  17. Ov

    Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417
    กราบหลวงปู่ทิมพี่น้องทุกท่านครับ
    เรื่องผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิม สำหรับท่านอื่นจะศรัทธาในเนื้อหามวลสารนี้มากน้อยเพียงใดก็สุดแล้วแต่ความเชื่อเถิดครับ
    แต่สำหรับผมจะให้พูดอีกกี่ร้อยกี่พันครั้ง ก็จะพูดเหมือนเดิมว่า ผงพรายกุมารนั้นถ้ามีจริงก็ได้ได้มีพลังอำนาจ พลังพุทธานุภาพ เหนือไปกว่า อำนาจจิตอันชำนาญในการปลุกเสก ตั้งธาตุในวัตถุมงคลนั้นๆ อันจะเห็นได้จาก วัตถุมงคลอันเป็นตำนานที่ลุงสายแกะคือพระพุทธไม้ครึ่งซีกที่เฮีย .จ บูชาอยู่และหวงมาก ขายได้หมดทุกอย่างยกเว้นชิ้นนี้ หรือเหรียญผกพัทธสีมา ไม่มีผงพรายกุมารผสมอยู่เลยแม้แต่ไมครอนเดียว แต่เป็นที่ยอมรับกันว่าสุดยอด ของสายนี้เลยที่เดียว โดยไม่ต้องโปรโมทหรือเขียนหนังสือขายกันเป็นเล่มๆเหมือนวัตถุมงคลแนวขุนแผน
    นั่นแสดงให้เห็นว่า มวลสารนั้น เป็นเพียงองค์ประกอบย่อย เหมือนเปลือกหอยที่พบในสมเด็จวัดระฆัง ก็ไม่ได้หมายความว่าเปลือกหอยมีพุทธคุณเป็นเมตามหานิยม ถ้าเป็นเช่นนั้นคงเอาเปลือกหอยมาทำกันทุกวัด มิต้องหามวลสารอื่นให้เสียเวลา แต่อำนาจพุทธคุณในการเสกนั้น จะมาก่อนเป็นอันดับแรก
    วัตถุมงคลนั้นถ้าถูกปลุกเสกโดยพระผู้สำเร็จทางจิตแล้วนั้น มวลสารไม่ใช่สิ่งสำคัญ เช่นหลวงพ่อ เพ่ง ที่หลวงปู่ทิมนับถือยกย่องนั้น เสกตะกรุดจารย์บนซองบุหรี่ เพียงไม่กี่วินาทีก็มีพุทธคุณเป็นที่ประจักษ์ แล้วบนซองบุหรีมีมวลสารหรือไม่
    สำหรับผมแล้ว ไม่เคยกราบไหว้ ผงพราย ผีสาง หรือ สีผึ้งสารพัดผี ที่กล่าวอ้างจากศิษย์ต่างๆ หรือขอให้พรายกุมารที่อยู่ในองค์พระของหลวงปู่ทิมถ้ามีช่วยในเรื่องต่างๆ หรือไม่เคยอยากเจอพรายถ้ามีในพระหลวงปู่ทิม เพราะไม่มีเหตุผลในการพบเจอ แต่จะกราบไหว้พระพุทธคุณที่หลวงปู่ทิม อิสริโก ผู้ซึ่งผมยกย่องในจริยวัฒ ได้ปลุกเสกไว้ให้บูชาเป็นศิริมงคลในการดำเนินชีวิตเท่านั้น
     
  18. sellcat

    sellcat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +6,706
    ผมไม่ได้มีเจตนามาป่วนแต่ไม่ชอบที่พระก็เป็นรูปหลวงปู่ ต่อให้เป็นเก๊แต่ก็ไม่ควรไปด่าเสียๆหายๆ รุ้สึกร้อนใจเหมือนด่าท่าน ผงพรายกุมารถ้าไม่ดี หลวงปู่สาคร หลวงปู่สินและลูกศิษหลวงปู่ทิมอีกหลายท่าน

    ผมถึงได้บอกไง ทำไมหลวงพ่อสาครกับหลวงปู่สินและคณะลูกศิษพระภิกษุที่ทันได้เรียนวิชาหลวงปู่ทิม ทำไมถึงได้ใช้เทิดทูนผงพรายกุมารมาทำพระ ถ้าไม่แน่จริง อยากให้พวกท่านลองไปถามพวกลูกศิษของหลวงปู่สักหน่อย ตอนนี้หลวงพ่อสาครก็ไม่อยู่แล้ว ลองไปถามเรื่องผงพรายกุมารกับหลวงปู่สินหรือศิษต่างๆของหลวงปู่ทิมดูมั้ง ว่าความเป็นมาของผงพรายกุมารเป็นยังไง ท่านเป็นพระท่านจะได้ให้คำตอบที่เชื่อถือได้คงไม่มามุสา ถ้าเทียบกับแค่ชาวบ้านที่สามารถโกหกได้ใครจะน่าเชื่อถือกว่ากัน ถ้าพวกท่านกล้าว่าพระโกหกผมก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว บาปอยู่ที่ใครก็คงตกไปอยู่กับคนนั้นละกัน
     
  19. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    พี่ไปฟังจากปากท่านมาแล้วหรอครับ ผมขอเก็บเป็นข้อมูลเลยแล้วกันครับเล่าให้ผมฟังหน่อยครับว่าท่านพูดเรื่องผงพรายกุมารว่าอย่างไรบ้าง ขอบคุณครับ ถ้าพี่ไปค้นหามาแล้ว ผมคงไม่จำเป็นต้องไปถามรอฟังจากพี่อยู่ครับ อ๊ะๆแต่อย่าเอาข้อความที่ไหนมาลงนะครับขอแบบที่พี่ฟังจากท่านมาเลยอ่ะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2014
  20. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    สวัสดีครับ
    ใจเย็นๆๆนะครับคุณ เซลแค็ท ถือเสียว่า เรามาช่วยกันเคลียปัญหา ที่ค้างใจกันของคนทั้งประเทศ ไม่ว่าผงพราย หรือ ชุดเสริม แท้แต่ไม่แท้ คำถาม จากหลายๆๆคน ถ้ามีคำตอบจะเป็นประโยชน์ต่อคนรุ่นหลังมาก อย่าเพิ่งโกรธกันนะครับ ถือเสียว่ามาแชร์ข้อมูลความจริงกัน
    เรื่องผงพรายกุมาร กระทู้นี้ไม่มีคนเชื่ออยู่แล้ว แต่อยากให้ทำให้ชัดเจนครับถ้าทางคุณเซลแคท หาทีมงานไปอัดเทปคำพูดของหลวงพ่อสิน ได้เลยครับมาลงยูทูป เก็บไว้เป็นหลักฐาน ต่อไปภายภาคหน้าลูกหลาน จะได้รู้ถึงบุญคุณ คุณเซลแคต ที่เปิดเผยที่มาของผงพรายกุมาร ก่อนที่ศิษย์พระสงฆ์ ที่ทันหลวงปู่จะมรณภาพไปหมด ผมมีคนรู้จักหลายคนไปถามหลวงพ่อสาคร เมื่อครั้งท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านก็ว่าไม่มีหรอกผงพรายกุมาร แต่พลาดเรื่องเทคโนโลยี่ไม่ได้อัดมา เสียดายอ้างอิงไม่ได้ แต่เอาใหม่ เห็นทางทางเคุณเชลแคทชื่อว่ามี ช่วยส่งคนไปสัมภาษท่านเลยครับ เอาข้อมูลมาเปิดเผยกัน กระทู้พวกผมอาจผิดพลาดก็ได้
    ความจริงเปิดเผยพวกผมอาจไม่มีที่อยู่ก็ได้เหราะโกหก แต่ขอเป็นข้อมูลที่มีเหตผลและพยานบุคคลที่เชื่อถือได้นะครับ อย่าอ้างตำราเก่าๆๆเพราะคณะผมมีข้อมูลของผมเช่นกัน เอามาเปิดเผยแบบหมัดต่อหมัดก็ได้ครับ
    ถ้าจะอ้างอิงศิษย์รุ่นเก่าที่ทันหลวงปู่ ก็ขอให้ระบุชื่อมาเลยว่าได้ข้อมูลมาจากท่านใด มีเอกสารก็แจ้งมาเลยว่าได้จากหนังสือเล่มไหน คณะผมจะไดัเข้าไปตรวจสอบเช่นกัน อยากลองสอบทานห้วงเวลา ของคนที่ทันเหตุการณ์ที่เชื่อว่ามีจริงหน่อย ว่ามีเหตผลที่เชื่อได้มากน้อยเพียงไร
    พระเนื้อขาว มีที่มาที่ไปจริง บางท่านอยู่ในเหตการณ์ ยังมีชีวิตอยู่ เก็บวีดีโอไว้แล้ว ชัดเจนแน่นอน แต่ขอไว้แก้ต่างหน่อย เพราะตั้งแต่เปิดกระทู้นี้มาร่วม 3 ปี มีแต่คนเข้ามาสวดว่าพระปลอม ก็ได้แค่สวดๆๆๆ แล้วก็หนีไป ไม่เห็นมีคนคิดแบบคุณเซลแคทเลยว่า ยังไงก็เป็นพระหลวงปู่เหมือนกัน ไม่ควรไปด่าให้เสียๆๆหายๆๆ ไม่รู้สึกร้อนใจเหมือนด่าท่านเลยก็ไม่ทราบได้
    แต่เอาเถอะให้คุณเซลแคตเป็นตัวแทนทางฝ่ายเชื่อว่าผงพรายกุมารมี
    เอาข้อมูลมาเปิดเผยที่กระทู้เปิดตำนานภาค 2 ได้ก่อนเลยครับ พวกกระผมจะขอแก้ต่าง
    เนื่องจากหลายๆๆคนก็อ้างลุงสายทำปลอม แต่สุดท้ายก็อ้างว่ารับผงมาจากลุงสาย เนืองจากพระเนื้อขาวลุงสายทำ ในขณะหลวงปู่ทิมยังมีชีวิตอยู่ สมัยนั้นพระหลวงปู่ไม่มีราคาด้วยซ้ำไป
    ณ วันนี้พระหลวงปู่ทิม จะมีนอกวัดไหนบ้างผมไม่ทราบ เพราะผมกลัวปลอม กลัวแอบอ้าง ทุกคนที่มาอยู่ตรงนี้กล้าบอกใหมว่ายังไม่เคยโดนพระปลอม เมื่อก่อนไม่รู้ แต่เดี๋ยวนี้ขอบอกว่ากลัว เงินหายาก พระจริงทันหลวงปู่ทิมเสก กับพระที่ไม่ใช่หลวงปู่เสก ยังไงก็ไม่เหมือนกัน ผมเรียกพระปลอม ส่วนพระแท้ต้องปู่ทิมเสก
    อาจจะจริงแต่ก็ไม่กล้าเล่นครับ ประเด็นที่เราคุยกันขอเอาแค่ เรื่องผงพรายกุมาร กับพระเนื้อขาว เห็นจั่วหัวไว้แค่นี้ผมว่าคุยกันจนพวกเราเป็นเพื่อนกันก็ได้ สงสัยตรงไหนของพระเนื้อขาว ยกเหตผลมาอ้างเลยว่าปีพอศอ นี้ คนนี้ อยู่ที่นี่ บอกว่าไม่เคยเห็น ไม่มีด้วย คนที่บอกว่ามีโกหก เอาเหตผลมาอ้างมาคุยกัน แบบไม่ด่าไปด่ามา หรือมีเพื่อนชวนมาเสวนาก็ได้ พลังจิตเป็นเวปเปิด ใครก็มาดูได้ จะได้ช่วยกันหาความจริง
    พระเนื้อขาวมีที่มาที่ไป อ. แก้วสว่างจะมาให้ข้อมูลเองละครับไม่ต้องกลัวข้อมูลที่ไปสืบ ค้นหาแยะมาก แต่ขอให้กล่าวหามาเลยจะได้แก้ตัวถูก และตรงประเด็น
    ประมาณนี้นะครับคุณเซลแคท ส่งวีดีโอสัมภาษ หลวงพ่อสินมาลงในกระทู้เปิดตำนานหลวงปู่ทิม ภาค 2 ยิ่งเร็วยิ่งดี ไม่ถือว่าเป็นการป่วน ช่วยกันทำให้ความจริงปรากฏ
    ดีเสียอีก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2014

แชร์หน้านี้

Loading...