เปิดตำนานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ภาค 2

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 15 ธันวาคม 2012.

  1. sellcat

    sellcat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +6,706

    ผมก็งงนะทำไม สมัยผมคุยกับหลวงพ่อสาคร ผมเคยถามว่าพระที่ท่านสร้างมีส่วนผสมของผงหลวงปู่ทิมมั้งไหม ท่านบอกว่ามีใส่ไว้เพื่อเป็นการระลึกถึงครูบาอาจารย์ของเรา ผมก็ถามไม่เคลียด้วย ว่าเป็นผงพรายกุมารไหม แต่เอาเป็นว่ามีส่วนผสมของผงหลวงปู่แน่ๆ แล้วการพูดคุยสมัยก่อนผมก็ไม่ได้คิดจะต้องมาหาหลักฐานอัดคลิบหาหลักฐานถ่ายรูปกับหลวงพ่อด้วย เพราะผมไปทำบุญไปถวายสังฆทานแล้วได้คุยกับท่านนิดหน่อย แต่สำหรับหลวงปู่สิน ผมเคยไปไหว้ท่านแต่ไม่เคยได้ถามเพราะรีบไปรีบกลับ เคยไปแต่ไปเช่าวัตถุมงคลชิ้นนึงของท่าน ไหนๆก็ขอเล่าประสบการณ์ของศิาหลวงปูสินที่เป็นศิษหลวงปู่ทิมด้วยเลยละกัน เรื่องมีอยู่ว่าวัตถุนั้นผมขอเอ่ยนามหน่อยละกันอาจจะไม่ดังไม่มีราคามากแต่มีประสบการณ์กับผม ผมไปลองดีเล่นๆ ผมได้ไปเช่าแพะเนื้อทองแดงรุ่น1อุดผงพรายกุมารฝังพลอยมา1องค์ ตอนนั้นผมยังไม่ค่อยได้นับถือหลวงพ่อสินสักเท่าไร ก็เลยกำแพะตัวนั้นไว้แล้วลองของโดยการอธิษฐานว่าถ้าแน่จริง ช่วยให้ผมถูกหวยชุดใหญ่หน่อยแล้วเดี๋ยวจะกลับมาเช่าแพะเพิ่มอีก100ตัวเลย หลังจากนั้นก็ถูกตามนั้นจริงๆ ก็เลยต้องทำตามนั้น แล้วผมก็ได้แจกแพะให้พี่น้อง เพื่อน เพื่อนที่ทำงานไปจนเกือบหมดเพื่อช่วยเผยแพระบารมีของหลวงปู่สิน ผมย้ายมาทำงานกรุงเทพนานแล้วคับ คงไม่มีเวลาไปหาเพื่อไปถามหรอกคับ แต่ทางพวกคุณอยู่ใกล้ๆลองช่วยไปถามทีถ้าคุณอยากรู้คำตอบจริงๆไปอัดไว้เลยจะได้จบๆ ถ้าเป็นเรื่องจริง ก็คือในบรรดาหลวงพ่อที่อ้างให้สร้างแล้วใช้คำว่ามีผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิม ก็แสดงว่าพวกท่านโกหกกันหมดจริงไหมคับ

    ช่วงนี้พระหลวงปู่กระแสไม่ดีก็เพราะคนใหม่ๆเค้าเข้ามาอ่านพวกลูกศิษทะเลาะกันเนี่ยแหละ ทำให้เค้าเลิกนับถือหลวงปู่กัน เค้าหันไปเล่นพระใหม่ก็เพราะ ประวัติชัดเจนลูกศิษไม่มามัวทะเลาะกัน อย่างหลวงปู่หมุน หลวงปู่บัวจังหวัดตราด หลวงพ่อคูณ ที่กระแสดังๆกัน มีแต่เค้ามาคอยช่วยกันดันช่วยกันเล่าประสบการณ์ช่วยกันเผยแพร่บารมีหลวงปู่กัน มีศิษหลวงปู่ทิมเนี่ยแหละที่แยกกันเป็นหลายก๊ก คนใหม่ที่เค้าสนใจเข้ามาอ่านกระทู้ก็อยากจะเจอแต่เรื่องเล่าเรื่องประสบการณ์ของหลวงปู่ และรูปพระสวยๆของหลวงปู่ ชื่อกระทู้ก็บอกอยู่ว่าตำนานหลวงปู่ทิม แต่ที่ผมเข้ามามันไม่ใช่ตำนานในทางที่ดีเลย มีแต่เจอนักสืบของเหล่าลูกศิษตีกันแบบนี้เนียแหละ ส่วนเรื่องพระเนื้อขาว ผมก็อยากให้คุณลองถามพระที่เป็นลูกศิษของหลวงปู่โดยตรงดีกว่า ผมไม่รู้นะว่าได้เคยถามศิษพระภิกษุของหลวงปู่ทิมมามั้งรึยัง แต่ถ้าคุณเอาหลักฐานพระเนื้อขาวที่ถามพระลูกศิษหลวงปู่มา จะได้ทำให้คนที่อยากจะเล่นพระเนื้อขาวเพิ่มมากขึ้นด้วย ชาวบ้านที่อยู่ทันหลวงปู่ยังไงก็เหมือนเป็นลูกศิษอยากดันพระที่ตัวเองมีอยู่ดี แต่อย่างที่ผมบอก ผมเล่นพระของหลวงปู่ทิมพระเนื้อขาว ผงพรายกุมาร นอกวัดในวัด ถ้าราคาไม่แรงผมก็ซื้อเก็บทีละองค์จนทุกวันนี้ผมมีพระหลวงปู่เป็นสิบสิบองค์ มีสากลที่เค้าเล่นกันอยู่แค่2-3องค์ นอกนั้นนอกวัดหมด ในวัดผมก็ซื้อไม่ไหวเหมือนกัน แต่ผมนับถือหลวงปู่แทบทุกรุ่นเลยคับ ไม่เว้นแม้แต่รุ่นใหม่ที่ทางวัดจะสร้างเพราะถือว่าช่วยวัดของหลวงปู่ทำบุญ แล้วเวลาเจอผู้หลักผุ้ใหญ่ก็เอาไปแจกโดยคิดว่าช่วยเผยแพร่บารมีหลวงปู่ด้วย แล้วก็เลยไปนับถือศิษหลวงปู่ทิมด้วย เช่นหลวงพ่อสาครหลวงปู่สิน และยังมีหลวงพ่ออีกหลายคนที่ผมนับถือ แต่ละหลวงพ่อที่ผมนับถือ ส่วนมากผมก็แจกพระที่ผมได้ไปทำบุญแล้วเอามาแจกเพื่อเผยแพร่บารมีทั้งนั้น อยากให้ทุกคนลองทำจิตใจให้สงบ ช่วยกันทำบุญยิ่งทำบุญเยอะช่วยกันเผยแพร่บารมีของหลวงปู่ คุณก็จะได้กลับมาเยอะอันนี้เรื่องจริงนะขอบอก และขอกรุณาอย่าเข้าใจผมผิดนะคับ ผมก็อยากมาหาเพื่อนมาชมพระสวยๆของหลวงปู่มาฟังเรื่องเล่าของหลวงปู่ต่างๆ ผมอาจจะเป็นคนพูดตรงไปหน่อย ชอบก็คือชอบ ไม่ชอบก็คือไม่ชอบ ยังไงก่อนที่จะว่าพระหลวงปู่ก็อยากให้ถามพระดีกว่าคับ ถามคนถามชาวบ้านมันก็เป็นแค่คำบอกเล่า เค้าได้เรียนวิชาได้ใกล้ชิดหลวงปู่สักขนาดไหน สู้ไปถามพระที่เป็นลูกศิษหลวงปู่ ได้กินนอนด้วยกันได้เรียนวิชาใกล้ชิดกับหลวงปู่ไม่ได้หรอก ผมก็ไม่เข้าใจทำไมไม่ไปถามลูกศิษพระโดยตรงไปเลย แต่ลองคิดดูละกันนะคับ การที่ลูกศิษหลวงปู่ทิมแต่ละท่านได้ใช้คำว่าผงพรายกุมารในการสร้างพระถ้าเกิดผงพรายไม่มีจริง แสดงว่าท่านโกหกแค่นี้ก็ผิดศิลแล้ว ผมก็งงถ้าไม่มีแล้วจะ เอามาพูดถึงยันลูกศิษได้ไง :cool::cool::cool:
     
  2. Ov

    Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417
    กราบหลวงปู่ทิมและพี่น้องทุกท่านครับ
     
  3. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  4. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    คนขึ้นหลังเสือ จะลงกันยังไงล่ะครับ
    ว่ากันตามประสาชาวบ้าน ได้แต่ปล่อยเลยตามเลย
    ถ้าความที่เคยกล่าว ไม่เป็นจริง ก็ต้องมีเสียวสันหลัง
    กันบ้างละครับ ว่าเมื่อไรจะถูกจับได้

    ถ้าเป็นเรื่องจริง รับรู้ได้ในวงกว้าง จะกลัวอะไรทำไม
    ในเมื่อความจริง คือ ความจริง สิ่งที่ต้องกลัว คือ
    ความไม่จริงต่างหาก ต่อให้หาเหตุผลมาล้างสักเท่าไร
    ความจริง ก็ยังเป็นความจริงอยู่ยังวันยังค่ำ
     
  5. Ov

    Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417
    สิ่งที่แสดงออกถึงความศรัทธาในครูบาอาจารย์คืออะไร เป็นคำถามที่ง่ายแต่ตอบยาก การเปลี่ยนสายการบูชา เพราะลูกศิษย์ความคิดไม่ตรงกัน คือความไม่ศรัทธา หรือทำให้เสื่อมความศรัทธา มันเป็นเรื่องเดียวกันหรือไม่ แต่ละคนต้องหาคำตอบในแนวทางของตนเอง หาที่มาความเชื่อเอง ไม่มีใครสามารถ นำความเชื่อของตนไปใส่ในความเชื่อของผู้อื่นได้ ถ้าบุคลนั้นไม่ได้เต็มใจยอมรับในความเชื่อนั้น เรื่องการพนันต่อรองกับวัตถุมงคล ผมไม่เคยทำ เพราะเพียงว่าจะนำท่านไปเลี่ยมทอง หรือไปบูชาเพิ่มเป็นจำนวนมากๆ เมื่อประสบผลสำเร็จนั้น เพราะหมือนว่าเป็นการขอให้กับตัวเองทั้งขึ้นทั้งร่อง และถ้าความคิดเห็นต่างจากที่เคยรับรู้ในอดีตทั้งหมดนี้เรียกว่าไม่ศัทธาในหลวงปู่ทิม อิสริโก หรือไม่ ทั้งหมดต้องร่วมกันหาคำตอบ
     
  6. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    สวัสดียามเช้าทุกๆท่าน เป็นการดีแล้วครับ หลายเรื่องหลายราวที่ได้รับความรู้ความเข้าใจกับสื่อหรือคำบอกเล่าและจากสิ่งใดๆมาแล้ว เอามาบอกเล่าความรู้สึ่กและข้อคิดพิจารณากันส่วนเรื่องการจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็อยู่ที่ข้อคิดของแต่ละท่าน ผมเองก็เคยได้รับข้อมูลในเรื่องนี้มาก่อน ก่อนที่ผมจะเล่นหา แรกๆผมจะเชื่อก็คือในหนังสือที่เขียนมาเพราะลูกศิษย์เขาคงไม่เอาครูบาอาจารย์มาหากินแน่ ผมเชื่อในความศรัทธาของเขาครับ แรกเริ่มเดิมทีผมอ่านหนังสือประวัติของหลวงปู่ท่าน ผมก็บอกตรงๆว่าเริ่มเป็นจุดเกิดประกายความศรัทธาครับ แต่มันก็ถือว่าเป็นข้อมูลแต่แรกที่ผมเองก็ไม่เคยมีความคิดที่ท่วงทีไปก่อนเลย ผมเองก็หาวัตถุมงคลของหลวงปู่มาไม่ใช่น้อย ตั้งแต่พระกริ่งองค์ละ3หมื่น ในตอนนั้น แต่ก้ไม่ได้เช่าหาเพราะถือว่าราคาสูงมากพอเมื่อเปรียบเทียบกับค่าของทองคำ แต่ไฮไลน์สำคัญที่เขาจะพูดกันมากในตอนนั้นก็คือพระขุนแผนผงพรายกุมาร โดยประเด็นที่สำคัญก็คือพรายกุมาร โดยอ่านจากในหนังสือเล่มที่เฮีย จ เขียนในหนังสือเล่าว่าหลวงปู่ทิมท่านใช้ให้นายสาย แก้วสว่างไปพลีเอามาทำพรายกุมาร และมีหนังสืออีกเล่มหนึ่งผมจำไม่ได้ว่าใครเขียนว่าโดยเล่าว่า หลวงปู่ท่านใช้ให้หมอหลาบ จ้อยเจริญเอามีดหมอไปผ่าท้องแหวะเอากระโหลกเด็กมาทำผงพราย ดูอ่านแล้วที่เขียนกันไปปรากฎว่าเหตุการณ์มันคนละวาระกัน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าหลวงปู่ท่านคงใช้ไปจริงๆเอาผงพรายมาทำตามสูตรขุนแผน ห้วงเวลาตอนนั้นเรื่องขุนแผนเป็นความต้องการกันมากด้วยการสร้างที่พิสดาร ใครๆก็อยากได้กัน เพียงเพราะคำว่า"ผงพรายกุมาร" ที่ขึ้นชื่อลือชั้นกันมาตามคำบอกเล่าและหนังสือที่เขียนประโคมกันไป ข้อเท็จจริงยังไงก็คงไม่มีใครรู้ ขอแค่เอามาใช้ก็เพียงพอแล้วกับความศรัทธาที่มีอยู่เท่านั้น เรื่องประสบการณ์ก็คงอยู่ที่ผู้ใช้เท่านั้น จะเห็นว่าในยุคปัจจุบันมีการสร้างพระครั้งใดๆก็คงไม่พ้นที่จะเอาเรื่องผงพรายกุมารมาเป็นหัวข้อเรื่องในการสร้างในหลายๆงาน จนเรื่องราวมาบานปลายมาเป็นรูปหล่อแม่ส้มที่ณ.ตอนนี้เอามาสิงสถิตย์อยู่ที่วัดโดยทีมงานจากมูลนิธิ โดยลุง ช ได้เคยเขียนเล่าโฆษณาว่า "ผีแม่ส้มแห่งบางบุตร" ซึ่งข้อมูลมันขัดแย้งจากในหนังสือเล่มต้นฉบับของเฮีย จ ซึ่งเป็นศิษย์หลวงปู่เดียวกันว่า " ผีแม่ส้มได้ไปพลีเอาที่ป่าช้าวัดแม่น้ำคู้ ซึ่งมันอยู่ในเขตของปลวงแดง " แล้วตกลงผมจะเชื่อคนไหนดีในเมื่อเป็นลูกศิษย์หลวงปู่เหมือนกัน แต่เขียนกันคนละที่คนละทางกัน

    เคยอ่านหนังสือในคอลัมภ์ต่างๆที่ลูกศิษย์เขาเขียนกันว่า" เรื่องหลวงปู่ทิมใครจะรู้ดีไปกว่าลูกศิษย์ที่ใกล้ชิด " ผมอ่านแล้วจำฝังใจเสมอ มีอะไรไม่เข้าใจก้ต้องไปถามลูกศิษย์ ซึ่งวงการหนังสือหรือตามหัวบทคอลัมภ์พระเครื่องหลวงปู่ทิมที่เห็นๆจะมีก็ อาจารย์ ช (มูลนิธิ) เฮีย จ (พิพิธภัณฑ์พัทยา) ตอนนี้ข้อมูลที่เสพสมกันเข้าไปจากลูกศิษย์ทั้งสองนี้ก็เริ่มแตกต่างกัน โดยเฉพาะเรื่องของผงพรายกุมารกับข้อเท็จจริงที่เขียนต่างกันไป แล้วคนที่เขาอ่านจะให้เขาคิดในทางที่ถูกต้องกันยังงัย ในเมื่อข้อมูลไม่ตรงกัน แล้วจะให้ไปเชื่อใคร ยิ่งตอนนี้แยกสำนักกันแล้ว ต่างคนต่างก็เป็นอาจารย์ครอบครูให้กับลูกศิษย์ สร้างวัตถุมงคลมาแข่งขันประชันกัน ซึ่งจริงๆผมเองก็ศรัทธามาอยู่ก่อน ผมว่าเรื่องผงพรายกุมารนี้ ลูกศิษย์ทั้งสองแห่งนี้น่าจะเอามาช่วยกันแถลงไขเรื่องที่มาที่ไปให้ชัดเจนนะครับ อย่าเพียงแต่ห่วงสร้างวัตถุมงคลมาแข่งขันกัน ความจริงในเรื่องของวัตถุมงคลยังมีอีกมากที่มันยังกำกวม แต่ผมจะยังไม่ขอเอ่ยถึง จะได้ให้มันเข้าใจกันเป็นฉากๆ
     
  7. puniw

    puniw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    749
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,063
    พระปลอม ก็คือพระปลอม พระเสริม ก็ต้องคือพระเสริม ผงปลอมผงเสริม ล้วนเป็นของไม่จริง แล้วคุณเซลแคทจะให้นายทุนมาหลอกขายพระหลวงปู่ทิมจนร่ำรวย ราคาไปไกลจนกู่ไม่กลับ แล้วใครที่รับกรรม? ก็ลูกศิษย์ที่ศรัทธาจนเสียเงินหลักแสนหลักล้านเพื่อวัตถุมงคลที่หลวงปู่ทิมไม่ได้สร้างไม่ได้เสก แล้วแบบนี้จะเป็นผลดีต่อหลวงปู่ทิมหรือ ??? ของไม่จริง(ที่สร้างกระแสปั่นราคาจนติดเพดานบนแล้ว)แบบนี้ควรให้คนที่ศรัทธาหลวงปู่ทิมทั้งหลายรับรู้ความจริงครับ แล้วใช้วิจารณญาณของแต่ละท่านตัดสินใจเอง มีผู้รู้หลายท่านมากที่เขียนแฉความจริงเรื่องนี้ จนผมต้องฉุกใจคิดแล้วมาค้นหาความจริงต่อไป แต่จะยังไงก็ตาม ความศรัทธาที่มีต่อหลวงปู่ทิมก็ไม่มีทางจางหายแน่นอน ครูบาอาจารย์ก็ส่วนของท่าน แยกกันคนละส่วนกับพระปลอมที่อ้างชื่อท่านหากิน ผมว่าพระปลอมนี่แหละที่จะทำให้ท่านเสียชื่อ คนสร้างก็ล้วนอ้างตัวเป็นศิษย์ท่านทั้งนั้น แหม่ :mad:
     
  8. ดาบทอง

    ดาบทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +966
    ดีแล้วครับ จะได้เอามาให้เห็นเป็นข้อคำนึงกัน อย่างน้อยเนื้อหาหลักและข้อมูลจะได้เข้าใจกันเพราะยุคนี้เป็นยุคทันสมัยใหม่การจะเชื่อสิ่งใดมันอยู่ที่หลักและเหตุผลความจริงกัน พระหลวงปู่ทิมถือว่าเป็นความศรัทธามาก และเป็นที่ต้องการกันมากกับคนที่ศรัทธา จนทำให้ราคานั้นพุ่งขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับของเก๊นั้นทะยานขึ้นสู่เรื่อยๆ หมดตัวกันไปหลายคนเพราะความเชื่อใจ หรือไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมกับคนสมัยนี้ ครับผมว่ามันก็จริงอยู่กับเหตุผลที่ว่า ของจริง ของเก๊ ของยุคหลังๆ หรือยุคใหม่ๆ ก็ศักดิ์สิทธิ์เหมือนกันเพราะบารมีหลวงปู่ทิมเหมือนกับหลวงปู่ทวด หลวงพ่อเงิน หลวงปู่โต ไม่ว่ารุ่นไหนก็ใช้ได้เหมือนกัน แต่ถ้าว่าวัตถุมงคลนั้นมันไม่มีราคาที่สูงมาก และการเช่าหายังพอประทังกันได้ มันก้คงไม่เป็นไร แต่ในทางกลับกันของสิ่งนั้นที่ได้รับหรือเช่ามาในราคาหลักสูง ซึ่งถ้ามันเป็นของปลอมหรือของเก๊ที่ราคาพอทำเนาว์มันก็คงไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าของสิ่งนั้นเช่ามาในราคาหลักแสนหลักล้านแล้วจะให้คิดกันยังงัยเมื่อเจอของเก๊ ให้ทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นรึ หรือศรัทธาแต่แขวนของที่ไม่มั่นใจหรือของปลอมกัน จะทำใจกันได้รึทั้งๆที่รู้ว่าของเก๊แต่ก็ศักดิ์สิทธิ์เหมือนกัน ซึ่งมันก็เป็นเหตุผลที่จริงแท้อยู่ถ้าเราคิดแบบนั้น ผมจะยกตัวอย่างเช่นกริ่งชินบัญชรก้นทองแดงเบอร์หนึ่งในเวปยู สนนราคาอยู่ที่สองล้านห้า แต่ทางมูลนิธิกับบอกว่าเบอร์หนึ่งของจริงอยู่ที่นี่ แล้วความจริงเป็นยังงัยมันยังสรุปผลไม่ได้ มันก็ต้องมีองค์หนึ่งองค์ใดไม่เก๊ก็เสริม แล้วทีนี้จะทำกันยังงัย เพราะราคามันไม่ใช่น้อยๆเลย สวดกันแบบนี้แล้วใครจะกล้าเช่า ทางออกสุดท้ายก็ต้องมาหาคำตอบกัน เหมือนกับพรายขาวพรายดำของเฮีย (จ) ทางมูลนิธิของอาจารย์ (ช) บอกว่าไม่เคยเห็นเลย และอีกทางหนึ่งเหรียญเจริญพรหลังเรียบของอาจารย์ (ช) ทางเฮีย(จ) แห่งพิพิธภัณฑ์พัทยา ก็บอกว่า ไม่เคยเห็นเหมือนกันปั๊มออกมาทีหลัง เหมือนกับพระกริ่งเนื้อทองคำ ทางอาจารย์(ช)คนสร้างบอกว่ามี13องค์ แต่เฮีย(จ)บอกว่ามีแค่12องค์เท่านั้นเพราะเป็นคนถือเอง แล้วทีนี้ข้อมูลความจริงจะทำยังงัยในเมื่อความเป็นสองศิษย์เดียวกัน ถูกต้องแล้วครับไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่ เมื่อผลประโยชน์นั้นมันขัดแย้งกันเอง ก็ต้องแฉเรื่องราวทำลายชื่อเสียงเพื่อเอาผลประโยชน์ความนับถือเข้าตัวเองกัน แล้วเรื่องแบบนี้ใครจะมาการันตีความน่าเชื่อถือ ด้วยความเป็นศิษย์หลวงปู่เหมือนกัน

    มีตำรวจก็ย่อมมีโจร มีธรรมะก็ต้องมีอธรรม มีสิ่งที่ถูกก็ต้องมีสิ่งที่ผิด มีเหตุผลก็ต้องมีบิดเบือน มีความจริงก็ต้องมีความเท็จ มีบาปบุญก็ต้องมีเวรกรรม มีนรกก็ต้องมีสวรรค์ เป็นสิ่งที่ถูกต้องกันมาจะหนีกันไม่ได้เลย เพราะมันเป็นสัจธรรม สังคมทุกวันนี้มันมีสิ่งที่ยั่วยุกันเยอะ ถ้าเราไม่ศึกษากันดีพอก็คงต้องตกเป็นเยื่อของคนโลบ ถ้าเราไม่เอาข้อคิดเห็นมาเขียนกันแล้วความจริงมันจะเกิดขึ้นได้ยังไง ดั่งกับเพลงอย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล




    <iframe width="560" height="315" src="//www.youtube.com/embed/DN5wbchzIaU" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  9. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    เราจะคุยแค่ประเด็นของผงพรายละกันนะ คุณขายแมว
    การที่เราจะเอาข้อมูลจากตัวหนังสือที่อ่านมาคุยกัน ก็ได้ในระดับหนึ่ง แต่คำถามคือถ้าคุณเชลแคตมั่นใจในบทความนั้น ให้คนเขียนหนังสือเล่มนั้น มายืนยันให้หน่อยซิ ว่าใครเห็นว่าไปผ่าท้อง ใครไปเอาเส้นผม ใครไปเอาลิ้นเด็ก หรือเอาเล่มที่คุณขายแมวอ่านก็ได้ โพสให้ดูหน่อยจะได้รู้ว่าใครเขียน การเขียนโดยฟังเขาเล่ามาต่อๆๆไปเรื่อย มันผสมไปด้วยอารมณ์คนเขียนที่ดูหนังขุนแผนแสนสะท้าน สมัยผมเด็กๆๆทันดูอยู่ มันไกล้นิยายมากกว่าเรื่องจริง ผมเอาคอมม่อนเซ้นเลยนะ หลวงปู่ทิมเลยละกัน(หลวงปู่ขออภัย) ท่านบวชเป็นพระ พระมีศีล 227 ข้อที่ต้องรักษา อะไรผิด อะไรถุกท่านรู้อยุ่แก่ใจ

    เชื่อหรือว่าท่านจะทำ? เชื่อหรือท่านจะใช้ใครไปผ่าท้องศพผีตายท้องกลม นี่ยังไม่รวมเอาขวดโหลไปวางใต้ศพถ้าใด้น้ำเหลืองที่เรียกว่าน้ำมันพราย แสดงว่าผีให้ (ตามท้องเรื่อง ก็อ้าง หมอหลาบ กับลุงสาย ขี่จักรยานไปเอา) ดูละครมากไปหน่อยผมว่า ในเมื่อผงพุทธคุณ ก็ใช้จิตภาวนา เป็นตัวหลักอฐิษฐานก็ขลังแล้ว ดูเหรียญวัดรุ่นแรกจ้างเขาทำขลังป่าวแพงป่าว จำเป็นหรือต้องไปผ่าท้องเอาผม เอากะโหลกเด็ก เอาลิ้นเด็กตายในท้องแม่ ดีนะไม่เขียนว่าเอาจู๋เด็กใส่ไปด้วย เป็นการสร้างภาพที่จินตนาการเห็นเป็นตัวตนเลย

    การบวชพระ เขาบวชมาเพื่อละกิเลส ขัดเกลาสิ่งที่ไม่ดีออกจากจิตใจ พระจะไม่ทำในสิ่งที่ผิดคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าหรอกครับ ก่อนเข้าสวดปาติโมก พระใหญ่ ยังต้องปลงอาบัติเลย ผิดเล็กผิดน้อย ทุกกฎ สังฆาทิเสฏ ต้องปลงอาบัตืก่อนสวดปาฏิโมก แต่ถ้าไปใช้คนอื่นไปผ่าท้องผีตายท้องกลม มันบาปมากเกินไปครับ อย่าให้ร้ายหลวงปู่ทิมที่ผมเคารพรัก หลายๆๆเล่มเห็นเขียนว่าหลวงปู่เป็นพระบริสุทธิ์ พระอรหันต์ แสดงว่าหลวงปู่ไม่ทำเรื่องเหล่านี้แน่ จิตหลวงปู่ทิมท่านเก่งกว่า ผีแยะครับ คนละรุ่น กระดูกคนละเบอร์ หลวงพ่อเต่ คงทอง ท่านก็ใช้จิตเรียกรูปเรียกนามสร้างกุมารทอง เคยไปถามท่านป่าวครับ ขอโทษลืมไปท่านละสังขารแล้ว ท่านไม่ใช่ฆารวาสนะครับนึกอยากจะทำอะไรก้ทำได้ ค่อยๆๆคิดครับ ความจริงก็คือความจริง

    ลูกศิษย์นึกสนุกเขียนนิยายเป็นตุเป็นตะ ช่วยท่านหาเงินสร้างวัดรึป่าวก็ไม่รู้ เพราะ เรื่องราวแนวนิยาย ออกมาหลังหลวงปู่มรณะภาพแล้วทั้งสิ้น หลังปี 18 ล้วนๆๆ ท่านเลยเถียงไม่ได้ ผมนี่หละจะเถียงแทนเพราะไม่เชื่อ

    กระทู้เปิดตำนานหลวงปู่ทิม เกริ่นเรื่องราวต่างๆๆของหลวงปู่ทิมมาแยะมาก ผมเชื่อว่าคุนขายแมวไม่ได้อ่านแน่นอน ไม่ได้อ่านมาตั้งแต่ภาคแรกแน่นอนฟังดูแล้ว ลองอ่านดูก่อนครับ กระทู้เปิดตำนานหลวงปู่ทิม เปิดหูเปิดตาชาวบ้าน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อพวกทำพระปลอม ขอย้ำเลยว่าพระปลอม พวกผมได้บุญมากกว่าบาป ศิษย์หลวงปู่ทิมมีตั้งแต่มาครอบครูเรียนวิชา กับ ครอบครูฝากตัวเป็นศิษย์ ฆารวาสบางคนรู้เห็นการทำพระก่อนปี 14 พระบางองค์บวชมาอยู่กับหลวงปู่ไม่ทันเห็นก็มี อย่าไปเหมาว่าฆารวาสเขาจะโกหก ต้องฟังพระอย่างเดียว พระบางองค์มาทีหลังฆารวาสจะไปรู้ได้ไง พระบางองค์บวชที่อื่นมาถ่ายรูปกับหลวงปู่ สึกมาก็ไปอยู่กับเมียทางเหนือ ไปมาหาสู่นานๆๆที บอกว่าเป็นศิษย์เอก เชื่อถือได้ขนาดไหน ไม่ได้มาตอกย้ำให้เชื่อพระเนื้อขาว เพียงแต่ต้องการให้รู้ว่ายังมีของดีของหลวงปู่ที่ถูกกีดกัน มีที่มาที่ไปที่เชื่อถือได้ คือลุงสาย แก้วสว่าง เป็นคนสร้าง บางที่บอกว่าลุงสายทำปลอม แต่ก็มักจะอ้างว่าได้ผงหลวงปู่ทิมจากโยมสาย ศิษย์เอกหลววงปู่ทิม ขอแก้ต่างแทนลุงสายซักทีเถอะ พวกเอ็งจะด่าหรือขอบคุณลุงว๊ะ เอาซักอย่างเถอะ มีผลประโยชน์ก็อ้างลุง ไม่มีก็ด่าลุง สงสัยลุงสายแกผ่านร่างผมมั้ง มึนเลย แรงจริงๆๆ

    กระทู้นี้เปิดเผยเรื่องราวต่างๆๆ ถูกใจและไม่ถูกใจหลายคน มีคนมาด่าก็แยะ แต่ผมว่าดีเป็นอีกข้อมูลให้ผู้บริโภค ไม่จำเป็นต้องซื้อของแพง ไม่ต้องถูกกระทำชำเราด้วยการเอาพระปลอมมาแลกกับเงินจริง ไม่ถูกใจพระเนื้อขาว หรือของสากลไปวัดเลยครับ ของใหม่สร้างและเสกที่วัดละหารไร่อยู่ใต้ร่มบารมีหลวงปู่แท้แน่นอน ผมก็งงกับคุนขายแมวมากนะ ถ้าพระหลวงปู่ดีเท่ากันผมแนะนำว่าลองไปซื้อที่ท่าพระจันแยะมากเอาไปให้เพื่อน บอกว่าเห็นถูกดีเป็นของหลวงปู่ทิม ท่าพระจันทร์ขาย เอามาฝาก เพื่อนจะทำหน้ายังไง พรุ่งนี้จัดให้ผมหน่อยแล้วรายงานมาด้วย อย่าเพิ่งไปไหน

    พวกผมสืบหาเรื่องราวของหลวงปู่มามากพอสมควร ขาดไม่กี่คน เรื่องหลวงปู่สิน วัดละหารใหญ่ผมว่า ภาค 1 เคยคุยกันไปแล้ว แต่ถ้าผมไปสัมภาษท่านจะกลายเป็นชี้นำ ทางที่ดี ข้อมูลของทางผม มีพอแล้ว ผมขอให้คุนขายแมวช่วยไปสอบถามหลวงพ่อสินแล้วอัดลงวีดีโอลงยูทูปเลยครับ จะได้ไม่ต้องมาว่ากัน มาขนาดนี้แล้วกล้าหน่อย ผมมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากับคุนขายแมว ดูว่าท่านจะตอบเหมือนที่ผมได้ข้อมูลมารึป่าว ใครโกหกใคร เดี๋ยวรู้

    ถ้าลองคิด ตรึกตรองดูศิษย์พระของหลวงปู่คือหลวงพ่อสาคร หลวงปุ่สินไม่ค่อยสร้างปัญหาอะไรเลยนะผมไปกราบมาแล้วถ้าผมล่วงเกินพระอาจารย์ทั้งสองท่านด้วยวาจา ผมขอกราบขอขมานะครับ ผมก็ไม่รู้ว่าคุนขายแมวศิษย์ปู่.จ หรือศิษย์ปู่ . ช แต่เท่าที่ฟังมา สองศิษย์นี้หละ ที่สาดไปสาดมา ไม่ว่าหลังเรียบ หรือสีผึ้งผีหุง คุนขายแมวเอาหลังเรียบมากี่องค์ สีผึ้งเอามาป่าว ผมแนะนำไปเอาน้ำมนต์ในวิหารหลวงปู่มาอาบดีกว่าเป็นศิริมงคลแก่ตัวเอง แก่ครอบครัว

    เราคุยกัน ด้วยเหตผลุ อย่าโกรธกัน อย่าเพิ่งไปไหนด้วย เพราะข้อมูลของคณะผมและคุณขายแมวมีประโยชน์ต่อสังคมและคนที่มาอ่าน ก่อนจ่ายเงินจำนวนมากแลกกับพระปลอม เพราะผมยังมั่นใจว่า พระเนื้อขาว จากลุงสาย แก้วสว่างเป็นของจริง ยังไม่อยากให้ดังเร็วกว่านี้ เป็นของดีราคาถูก จะได้เอาเงินไปสร้างโบสถ์ถวายหลวงปู่ทิม กับอุทิศให้ลุงสายแก เอาเรื่องเดียวก่อนวันนี้ตอกโค๊ตทั้งวันเลย เมื่อยมาก พรุ่งนี้ต้องไปทำงานเช่นกัน 24 ชั่วโมงเท่ากันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤษภาคม 2014
  10. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    ผมก็งงนะทำไม สมัยผมคุยกับหลวงพ่อสาคร ผมเคยถามว่าพระที่ท่านสร้างมีส่วนผสมของผงหลวงปู่ทิมมั้งไหม ท่านบอกว่ามีใส่ไว้เพื่อเป็นการระลึกถึงครูบาอาจารย์ของเรา ผมก็ถามไม่เคลียด้วย ว่าเป็นผงพรายกุมารไหม แต่เอาเป็นว่ามีส่วนผสมของผงหลวงปู่แน่ๆ แล้วการพูดคุยสมัยก่อนผมก็ไม่ได้คิดจะต้องมาหาหลักฐานอัดคลิบหาหลักฐานถ่ายรูปกับหลวงพ่อด้วย เพราะผมไปทำบุญไปถวายสังฆทานแล้วได้คุยกับท่านนิดหน่อย แต่สำหรับหลวงปู่สิน ผมเคยไปไหว้ท่านแต่ไม่เคยได้ถามเพราะรีบไปรีบกลับ
    สวัสดีครับพี่ขายแมว ข้อมูลข้างต้นเรื่องส่วนผสมผงของหลวงปู่ทิมในวัตถุมงคลของอาจารย์สาครนั้นผมไม่ขอวิเคราะห์นะครับว่าใส่หรือไม่แต่ที่จะให้พี่ชี้ให้ดูหน่อยว่าความหมายที่ท่านตอบในบทสนทนากับพี่นั้น หมายถึงผงพรายกุมารหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องเป็นผงพรายกุมารเท่านั้นที่หลวงปู่ทิมเก็บไว้ให้ลูกศิษของท่านไว้ทำพระ พี่ขายแมวครับผมขอข้อมูลเรื่องผงพรายกุมารจากพี่หน่อยครับว่าพี่ได้จากที่ไหนมาและมีเนื้อหาว่าอย่างไร พี่ฟังใครเล่ามา อ่านหนังสือเล่มไหน คนที่พี่ฟังมานั้นเป็นใคร ส่วนเรื่องจะให้ผมไปถามหลวงพ่อสินนั้นก็ดังที่พี่ๆเขาได้อธิบายไปครับผมขอตัดเรื่องไปรบกวนท่านออกไปนะครับ เพราะข้อมูลบางอย่างทางผมมีก็พอมีครับไม่ใช่ไม่มีแต่ จะเอามาเปิดเผยเพื่อจะเถียงกับพี่ผมว่ามันไม่คุ้ม เอาเป็นว่าขอทางพี่แล้วกันในเมื่อพี่เป็นคนจั่วหัวขึ้นมาผมก็รอคุยเรื่องผงพรายกุมารมานานแล้วแต่ยังไม่มีใครให้ที่มาที่ไปที่ชัดเจน แม้กระท่างคนใกล้ชิดหลวงปู่สมัยนั้น ก็ยังไม่แน่ชัดส่วนเรื่อง ศิษเอกทั้งสองคน ทั้งเฮีย จ และเฮีย ช ก็อย่างที่พี่เขาพูดแหละครับว่าขัดกันเองไม่รู้จะเชื่อใครเอาเป็นว่าผมถามพี่ดีกว่าพี่เล่ามาเลยครับผมรออยู่ เอาเรื่องผงพรายก่อนนะพี่อย่าพึ่งโยกไปไหนผมขี้เกียจต้องคอยตลบเข้ามาแนวเดิมมันเหนื่อยครับพูดจริง เอาที่พี่รู้ดีกว่าแล้วเรามาคุยกันคนคอยวิเคราะเพียบครับ ผมก็พูดตรงไม่แพ้พี่หรอกคุยกับผมแบบตรงๆจะได้เข้าใจง่ายๆ แต่คุยเรื่องผงพรายกันพี่ไปเล่าเรื่องแพะ แล้วปีไหนจะเข้าใจกันพี่ว่าไหมครับ ขอบคุณครับ
     
  11. ดาบทอง

    ดาบทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +966
    เรื่องผงพรายกุมารผมเคยเชื่อมาก่อนหนึ่งนะครับ ด้วยเหตุผลที่ว่ามีอานุภาพที่พิสดาร เขียนโดยศิษย์คู่หูเดียวกันในตอนนั้น โดยโปรโมทดันผีอีส้มขึ้นมาเป็นประเด็นหลัก โดยเขียนว่าได้ไปพลีผ่าเอากระโหลกเด็กขึ้นมาตำเพื่อทำผงพราย มันมีอีกประเด็นที่ผมสงสัยมากที่อ.แก้วสว่างเคยเขียนไว้ครั้งก่อนที่ว่า" แล้วเส้นผมพรายมันมีที่มาที่ไปยังงัย ไปเอามาตอนไหน ใครไปเอา ตกลงเป็นของแม่ส้มรึปล่าวกัน" ตามประวัติจากเล่มหนังสือที่เฮีย จ เคยเขียนไว้แต่ก่อนก็ยังไม่เคยเขียนเรื่องการไปตัดเอาเส้นผมพรายแม่ส้ม หรือศพอื่นๆมาก่อนเลย ผมเคยเห็นภาพจากในหนังสือของมูลนิธิ เห็นภาพอาจารย์ ช กับลังเหล็กลูกปืนข้างในมีควันขึ้นมาอุ๋ยๆมีเส้นผมผู้หญิงติดอยู่ในลังเหล็กอาจารย์ ช ดึงเส้นผมขนาดยาวเส้นนั้นขึ้นมา บอกว่าเป็นเส้นผมแม่ส้ม ตกลงเรื่องนี้จะมีการชี้แนะเรื่องที่มาที่ไปยังงัย ในเมื่ออดีตยังไม่เคยเขียนเล่าเรื่องไปตัดผมหรือถอนผมแม่ส้มมาทำของอาถรรพ์ หรือว่าคงเอามาบรรจุใส่ในมีดหมอแล้วคงเหลือ จากนั้นก็เอามาบรรจุใส่ในมีดหมอเล่มปัจจุบันที่มูลนิธิสร้างกันขึ้นมา แต่ผมก็ยังแปลกใจอยู่ที่ว่า ศิษย์มูลนิธิ กับศิษย์พิพิธภัณฑ์ สร้างมีดหมอมาแข่งกัน แล้วแต่ละค่ายมีเส้นผมพรายมาบรรจุเพื่อให้มีความขลัง ตกลงแต่ละค่ายซึ่งเป็นศิษย์หลวงปู่เหมือนกัน แล้วเส้นผมพรายที่เอามาบรรจุเป็นผมผีอีส้มด้วยกันหรือปล่าวครับ เห็นเอามาโปรโมทราคาจองกันใหญ่ แต่ไม่เคยเขียนกล่าวที่มาที่ไปชัดเจนเลย จริงๆผมเองก็อยากทราบมากๆครับกับเรื่องเส้นผมพราย เรื่องนี้ศิษย์สองสำนักจะว่างัยดีครับ ใครที่เป็นลูกศิษย์ลูกหาก็ช่วยแวะไปถามๆหาคำตอบให้หน่อย อย่าเพิ่งโกรธกัน เพราะจะได้เป็นแนวทางการนับถือและศรัทธาอย่างถูกต้องชัดเจน
     
  12. sellcat

    sellcat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +6,706
    ผมขอตอบง่ายๆเลย คำตอบมันอยู่ที่พวกคุณทำไมถึงไม่กล้าไปถามพระลูกศิษหลวงปู่ทิม ผมเห็นพวกคุณเชื่อแต่ขี้ปากชาวบ้าน ผมไม่ได้เป็นศิษสายก๊กไหนทั้งนั้น ผมนับถือหลวงปู่ทิมด้วยความจริงใจ การที่ไม่มีใครไปกล้าถามพระภิกษุที่เป็นศิษของหลวงปู่ทิมทั้งหลาย เพราะผลประโยชมันค้ำคอกันใช่ไหมละ ถามพระไปเลย ไปถามคนที่มันโกหกได้ทำไม พระท่านจะตอบอะไรจะได้รู้ ทีอัดวีดีโอเอารูปภาพคนโนนคนนี้ได้ เสียดายนี่ถ้าผมยังอยู่ระยองผมคงไปลองถามแล้วเอามาตีแผร่ไปแล้ว พวกคุณก็อยู่ระยองกันทั้งนั้น ทำไมไม่ถามให้แตกหักไปเลย ว่าเนื้อขาวกับผงพรายใครมีไม่มีกันแน่ พระกับชาวบ้านถ้ามาอัดเป็นหลักฐานการพูดใครจะน่าเฃื่อถือกว่ากัน เรื่องของเรื่องสรุปง่ายๆไปถามพระให้รู้แล้วอัดคลิบโชเลย ถ้าพระพูดผมก็จะเชื่อเต็มที่ไม่ใช่แค่เอาคนธรรมดาบ้าปั่นพระของตัวเองกันทั้งนั้นมาพูดวกไปวนมา หลวงพ่อที่เป็นลูกศิษของหลวงปู่ก็ยังเหลืออีกหลายองค์ ผมขอวานให้ใครที่อยู่ระยองช่วยอัดคลิบถามพระที่เป็นลูกศิษของหลวงปู่ทิมกันหน่อยได้ไหม จะได้จบๆกันไป ผมเห็นพวกคุณมองแต่ผมเป็นศิษของคนโน้นคนนี้ ผมก็บอกแล้วว่าผมนับถือพระของหลวงพ่อทั้งหมดและยังลามไปนับถือลูกศิษของหลวงป่ทิมด้วย ผมไม่เชื่อในฆราวาสในบรรดาคนใกล้ชิดที่ไม่ใช่พระ ผมเชื่อแต่พระเท่านั้น เพราะผมมั่นใจว่าท่านไม่น่าจะมาโกหกให้ผิดศิล
     
  13. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    พี่ขายแมวครับตกลงพี่เอาข้อมูลที่ไหนมาครับ เมื่อไหร่จะตอบผมเนี่ยรอนานแล้วครับ เลิกบอกให้ไปถามหลวงพ่อสินได้แล้วครับ อย่าโบ้ยสิพี่เราแค่คุยกันตามเหตุผลก็พอ แล้วที่ผมขอดูพรายกุมารของพี่หละครับไฟนครับที่พี่เชื่อขอดูหลักฐานที่พี่เชื่อหน่อยครับ อย่ามาอ้างวัตถุมงคลอีกสองหลวงพ่ออีกนะ อย่าไปข้องแวะกลุ่มอื่นเขาจะดีกว่าบอกตรงๆ ที่เห็นๆอ่านๆมาก็ไม่มีใครเขาบังคับให้พี่เชื่อตามพวกเรานี่ครับ แต่ผมไม่เชื่อไงพี่ที่พี่เชื่อผมคิดว่ามันไม่มีเหตุผลไงครับมันหมดยุคนั้นแล้วครับหนังสือพระแทบขายไม่ออกแล้วครับ ถ้าแค่เพียงจะทำให้พี่เชื่อแล้วผมต้องลงข้อมูลที่อาจกระทบหลายๆฝ่าย มันตลกหนะพี่ เห็นว่าเชื่อเรื่องผงพรายก็อยากเห็นออยากฟังว่าเชื่อยังไงข้อมูลแบบไหนนี่อะไรไม่มีข้อมูลอะไรเลยแล้วมาดันทุลังขอดูอะไรก็ไม่ได้ดูมีแต่พระกับใบเซอร์ที่ดองไว้ปล่อยไม่ออก มาฟาดงวงฟาดงา พี่ๆเขาก็พยายามคุยก็แล้วพูดก็แล้วให้โอกาสเด็กน้อยยิ่งไปกันใหญ่ผมดูแล้วคงคุยกันไม่เข้าใจหรอกเพราะขายพระไม่ได้แล้วมาโวยวายแบบนี้คุยไม่สนุก วัยรุ่งปวดสลีบั้มข้างขวาแล้วเนี่ย อิอิอิ ผมว่าเดี๋ยวรอพี่ๆเขาคุยต่อดีกว่า บายๆครับ
     
  14. sellcat

    sellcat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +6,706

    ผมทำงานทำธุรกิจผมไม่มีเวลามานั่งสืบไปคอยจับผิดคนโน้นคนนี้หรอกคับ จุดประสงหลักของผมผมแค่อยากจะเผยแพร่บารมีของหลวงปู่ให้คนรู้จัก มาเจอคนอย่างพวกคุณแล้วเสียความรู้สึก เอาแต่หาหลักฐาน แต่หลักฐานมีจริงๆ ที่ไม่โกหกก็ไม่ไปถาม คุณเทิดทูนชาวบ้านกับฆราวาสมากกว่า ศิษแท้ๆที่เป็นพระหลวงปู่ทิมซะอีก การที่พวกคุณไม่กล้าไปถามเพราะบอกว่ากลัวผลกระทบก็แสดงว่าคุณนับถือผลประโยชน์ของตัวเอง คุณก็จงเทิดทูนกันต่อไป ผมจะไม่ย่างกรายมาเจอคนแบบพวกคุณอีกแล้ว แทนที่จะช่วยเล่าประสบการณความดีของหลวงปู่ัที่นับถือ แต่พวกคุณไม่ได้นับถือหลวงปู่ทิมและช่วยกันตีแผร่เรื่องจริงที่ดีๆของหลวงปู่ทิมกันเลย อาแต่หาหลักฐานว่าพระตัวเองของจริงและดี คำตอบมันก็มีอยู่แต่ไม่กล้าไปถามให้พระลูกศิษหลวงปู่กลัวตัวเองเสียชื่อกันก็เท่านั้น
    กระทู้นี้คงจะไม่เหมาะกับผมจริงๆ ขอให้จบตรงนี้ละกันพูดมาเยอะและผิดก็ผิดที่ผมอยากเข้ามาฟังเรื่องดีๆของหลวงปู่ ก็เท่านั้น และผมขอสาบานเลยว่าผมไม่ได้เป็นคนของคนที่พวกคุณอ้าง ขอให้ผมไม่ได้ตายดีเลยถ้าผมเป็นคนของพวกนั้น และถ้าผมไม่ได้เป็นยังว่าก็ขอให้ใครที่ใส่ร้ายผมโดนกลับไปเป็นร้อยเป็นพันเท่า สาธุ
     
  15. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    ขออนุญาตคอมเมนต์นะครับ ยอมรับในทุกความเห็นที่แตกต่าง
    แต่คำว่า "ขี้ปากชาวบ้าน" ฟังดูไม่ให้เกียรติทุกท่านสักเท่าไร
    ถึงเป็นชาวบ้านก็ประชาชนคนหนึ่ง ไม่อยากให้ใช้คำกับชาวบ้าน
    แบบนั้น...เขาไม่มีผลประโยชน์ในเรื่องวัตถุมงคล ตอบตามที่รู้
    ที่เห็น จะสัมผัสมามากน้อยก็แล้วแต่โอกาส

    แต่คำนี้...ผมว่า แรงเกินไป ในความรู้สึกผมนะครับ
    ไม่ได้มาโลกสวย แต่ดูเหมือนไม่ให้เกียรติกันครับ
     
  16. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    คนบ้านละหารไร่ อยู่วัดมากกว่าลูกศิษย์ที่แวะเวียนมา
    ถ้าลองไปถามหลายๆ ท่านดู ระวังคำตอบนั้นจะทำให้
    หงายท้องตึง กับสิ่งที่ตัวเราเชื่อกันมานาน

    ถึงไม่ได้มีส่วนร่วมกับการสร้างวัตถุมงคล แต่ก็ย่อม
    เห็นอะไรที่ผ่านไปผ่านมาดี เรื่องนี้คงปฏิเสธไม่ได้
     
  17. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245

    อารัมพบทไปเรื่อยๆผมว่าถ้าพี่ถ่ายรูปพระผงพรายกุมารมาลงผมก็ได้ดูตั้งนานแล้วครับ และก็เรื่องที่มาของผงพรายกุมารจากพี่ด้วยไม่ปริปากซักอย่างมีแต่มาท้าให้ไปหาหลวงพ่อสิน ยืนกระตายขาเดียวทั้งๆที่ตัวเองก็เปิดหัวเรื่องขึ้นมามามุกเด็กๆยืนยันนอนยันไปเรื่อยเปื่อยต่อไปต้องเรียกน้องขายแมวซะแล้ว 555555+ ไปซื้อน้ำแข็งให้พี่หน่อยน้อง!!!! ถ้ารู้ว่าเป็นเด็กไม่น่าเสียเวลามาเล่นหมากเก็บด้วยเลยเนี่ยเสียเซนต์ ไปหมดแล้วเนี่ย แบบนี้พี่รักต้องมีอะไรมาปลอบใจน้อง naygood หน่อยแล้วครับ อิอิอิ
     
  18. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +2,661
    การจะเชื่อข้อมูลในเรื่องใดสักเรื่อง ควรรวบรวมข้อมูลจากหลายๆ แหล่ง แล้วนำข้อมูลที่ได้มาคิดวิเคราะห์ เปรียบเทียบ ลำดับเหตุการณ์ต่างๆ แล้วจึงสรุปออกมาเป็นผลว่าเราจะเลือก "เชื่อ" หรือ "ไม่เชื่อ"

    ไม่ใช่ว่าเหตุการณ์สมัยหลวงปู่ทิม ออกจากปากพระจะเชื่อถือได้มากกว่าฆราวาส หรือจากปากคนใกล้ชิดจะน่าเชื่อถือมากกว่าคนอยู่ห่างๆ มันขึ้นอยู่กับบริบทหลายอย่าง

    หากเราไม่ปิดใจ และพิจารณาข้อมูลต่างๆ ที่ได้มาจากรอบด้าน ใช้โยนิโสมนสิการ ให้ถึงพร้อมด้วยสติและวิจารณญาณที่รอบคอบแล้ว ก็ย่อมตัดสินได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดาย ว่าสิ่งใดน่าจะ "จริง" สิ่งใดน่าจะ "เท็จ"

    ไม่มีใครเขาบังคับใจใครให้เชื่อหรอกครับ คนที่เขาบูชาพระเนื้อขาวก็เพราะเขาเชื่อว่าทันหลวงปู่ปลุกเสก ประสบการณ์ก็มีอยู่ให้เห็น ดังปรากฎที่นำมาเล่ากันในกระดานแห่งนี้

    ส่วนเรื่องผงพรายกุมารนั้น จะมีจริงหรือไม่ คงต้องรอพิสูจน์ทราบจากพยาน หลักฐานต่างๆ เพิ่มเติม .... แต่ที่มองไปไกลกว่านั้นก็คือ หากสรุปออกมาว่า "มี" แล้วยังไงต่อ และถ้าสรุปว่า "ไม่มี" แล้วยังไงต่อ ... ตรงนี้ต่างหากที่มีผลกระทบตามมา

    โดยส่วนตัวเชื่อว่าหลวงปู่ทิมท่านมีศีลาจารวัตร งดงาม เรื่องทำผิดพระวินัยคงเป็นไปได้ยาก โดยเฉพาะการไปบังคับผีสางมารับใช้คน แค่จิตตานุภาพจากการประพฤติธรรมของท่านก็ดีมากอยู่แล้ว

    อีกเรื่องที่อยากจะฝากข้อคิดไว้ก็คือเรื่องการสนทนา ในเรื่องที่ยังมีความขัดแย้ง ควรใช้ปิยวาจาในการสนทนา ไม่ควรตะโกนใส่กัน การเขียนลงบนกระดานข่าวต้องระมัดระวังในการเขียนเป็นอย่างยิ่ง เพราะคำที่ใช้กับการสื่อความหมายจากตัวผู้เขียนอาจจะไม่เหมือนกัน และอาจจะก่อให้เกิดความขัดข้องหมองใจได้ ถ้าอย่างไรก็อยากฝากกันช่วยรักษาบรรยากาศ ผู้เข้ามาใหม่ก็ลองศึกษาข้อมูลในกระทู้ดูให้ดี หากสนใจจะสนทนา ก็โปรดสนทนาอย่างบัณฑิตผู้ใคร่รู้ แล้วบรรยากาศการสนทนาจะดูเป็นการแลกเปลี่ยนมากกว่าการชวนทะเลาะกันนะครับ
     
  19. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    เรื่องนี้ผมเคยอ่านมาก่อน เรื่องเส้นผมพรายแม่ส้มผมเองก็เคยปราถนาอยากได้มีดหมอมาบูชาเหมือนกันในแต่แรก แต่ผมลองศึกษาวิเคราะห์จริงๆผมก็สังเกตุว่าผมพรายที่เอามาอุดในตัวมีดนั้นมันเป็นของใคร กลัวจะเป็นของผีสางที่ไหนมาแล้วให้เรามากราบไหว้ จริงๆผมนับถือหลวงปู่ทิม ไม่ใช่นับถือภูติผีภูติพรายอะไร เห็นเขาเอาผงพราย ผงผีแม่ส้มมาโฆษณากันขายกัน เห็นรูปถ่ายแผ่นป้ายโฆษณาผงในพิพิธภัณฑ์ของเฮีย จ ว่าทำไมมันมีมากมายก่ายกองขนาดนั้น ผิดกับผงในมูลนิธิที่มีผงในรูปแบบต่างกัน เราจะเห็นว่า ลูกศิษย์หลวงปู่เหมือนกันแต่ผงที่นำมาเล่าอ้างทำไมต่างกัน แปลกไหมครับ แล้วทีนี้จะให้ผู้คนคิดกันยังไงเมื่อมันเป็นเหตุที่ชี้ชัดแบบนี้ ต่างค่ายก็อยากดัง อยากมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับกัน แต่เนื้อหาที่เอามานั้นหาความชัดเจนไม่ได้เลย ผมว่าทุกวันนี้คนเรามีการศึกษาที่กว้างไกล การที่จะยกเอาอะไรมาให้เชื่อนั้นก็คงอยากแล้วล่ะ
     
  20. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    ผมขออนุญาตแจงตามความคิดเห็นของผมนะครับ ผมเองยังเชื่อว่าแต่ละท่านที่เอามาเล่าโดยสาเหตุเกิดจากความสับสนในเรื่องของข้อมูลในเรื่องของผงพรายกุมาร โดยแท้จริงนั้นกำเนิดกันมายังไงไม่มีใครรู้และอยู่ในเหตุการณ์จริง เพราะคนที่เขียนหนังสือขึ้นมาอยู่ในเหตุการณ์นั้นจริงหรือปล่าวผมเองก็ไม่ทราบข้อเท็จจริงใดๆ ส่วนคนที่อยู่ในเหตุการณ์จริงนั้นที่ผมอ่านจากหนังสือของหลวงปู่ทิมแต่ละเล่มที่เขียนกันมาจะมีอยู่2ท่านที่ถูกยกกล่าวอ้างขึ้นมาในเรื่องผงพรายกุมารก็คือ นายสาย แก้วสว่าง และหมอหลาบ จ้อยเจริญ เพราะสองคนนี้ถือว่าเป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่ทิม แต่บทบาทหลักๆของการสร้างพระเนื้อผงของวัดรวมทั้งไม้แกะต่างๆนั้นก็คือนายสาย แก้วสว่าง ซึ่งเหตุการณ์การสร้างพระเครื่องนั้นตามยุคต่างๆนั้นผมเองก็ไม่ทราบ เพราะหนังสือก็ไม่ได้ระบุกันทุกพิมพ์และเขียนเริ่มกันตอนไหน ผมเองก็ได้ศึกษากันเองตามหนังสือ อ่านเรื่องราวต่างๆจะจริงจะเท็จผมก็ไม่ทราบ ได้แต่เพียงเป็นผู้อ่านและติดตามเท่านั้น พระเครื่องของหลวงปู่ทุกวันนี้ราคาแพงมาก แทบจับไม่ลงกันเลย ดูตามเวปต่างๆก็ยังไม่กล้าเพราะกลัวเจอของเล่นแบบปาดคอเซียน ผมเคยเห็นมีเซียนโดนกันมากมายในห้างพันทิพย์ผลสุดท้ายเซียนที่โดนก็เอามาหลอกขายต่อๆกันไปกับคนที่ไม่รู้เท่าทัน ขนาดมีใบเซอร์พระรับรอง เซียนไม่แขวนแต่ขายกันอย่างเดียว ผมเองก็ไม่ทราบว่าทำไม การออกใบเซอร์มันวัดความเป็นมาตรฐานของแท้กันตรงไหน มีแต่การออกใบรับรองเสียเงินกันไป แต่คนที่ออกใบนั้นไม่เคยมีการเขียนว่ามันเป็นรุ่นไหน แบบไหน อย่างไร เขามีความรู้เรื่องกับพระเครื่องหลวงปู่ทิมกันพอหรือยังที่จะมาการันตีพระ ส่วนใหญ่ที่ผมจะเห็นมากจะเป็นในส่วนของลูกอม แค่เสียค่าบัตร 200บาทก็ออกได้แล้ว เอาไปขายอัฟราคาได้เพราะมีใบกระกัน แต่ถ้ามีปัญหาผมเองก็ไม่ทราบว่าคนที่การันตีเขาจะแก้ตัวอธิบายกันยังไงกับเรื่องแบบนี้
    เรื่องผงพรายกุมารผมเองก็อยากทราบมากว่ามันมีที่มาที่ไปยังไง เหตุไฉนมันถึงเถียงกันไม่จบ ผมสมาชิกใหม่ ติดตามมานานแต่ไม่เคยเขียนลง เมื่ออ่านแล้วผมอยากทราบมากเลยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...