สะสมบุญเล็กๆ (Lek)...ไปเรื่อยๆ...

ในห้อง 'อนุโมนาบุญ - อุทิศบุญส่วนกุศล' ตั้งกระทู้โดย Lek2010, 13 ตุลาคม 2010.

  1. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 31 กรกฎาคม 2557

    **ลงงานบุญที่ทำล่วงหน้า **

    1.งานบุญเล็กๆครั้งที่ 244 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที233)วัดป่าธรรมสุข เลขที่ ๙๐ ม.๙ ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ๒๒๑๖๐

    2..ปัจจัยร่วมทำบุญค่าภ้ตตาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟวัดป่าธรรมสุข เลขที่ ๙๐ ม.๙ ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ๒๒๑๖๐

    3.งานบุญเล็กๆครั้งที่ 245 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที234)วัดป่าสุวัณโณ ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

    4.ปัจจัยร่วมทำบุญค่าภ้ตตาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟวัดป่าสุวัณโณ ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

    5.ร่วมทำบุญถวายข้าวสารเข้าโรงครัววัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี และน้อมถวายเป็นมุทิตาจิตแด่องค์หลวงพ่อจรัญ ฐิตธรรมโม ในวันคล้ายวันเกิดท่านในวันที่ 15 ส.ค. 57 หมดเขตวันที่ 15 ส.ค. 57 ธ กรุงเทพ แพรวไพลิน 063-022-5613

    6.ร่วมบุญซื้อปิ่นโตที่ทางวัดใช้เพื่อการใส่ภัตตาหารจากสาธุชนทั้งหลายที่นำมาถวาย ปัจจุบันภาชนะเดิมได้กระเทาะเป็นสนิมหมดแล้ว เพื่อน้อมถวาย ณ วัดชากค้อ ศรีราชา ชลบุรี ธนาคารกสิกรไทย สาขาสุขุมวิท18 เลขที่บัญชี 6392047970 ชื่อบัญชี กัณฑ์ชนม์ สืบไทยพานิช
    โอนแล้วช่วยส่งข้อความแจ้งที่ มือถือ 0906616519

    7.ร่วมทำบุญหล่อพระประธาน พระพุทธเมตตาบารมี ศรีชินราช ประสาธน์บรมบพิตร หน้าตัก 59 นิ้ว ประดิษฐาน ณ วัดมิ่งฟ้าคุณจักร อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ในวันที่ 3 สิงหาคม 2557 ถวายเป็นพุทธบูชา ธ.กสิกรไทย สาขาศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ รพ.รามาธิบดี ชมรมเด็กและเยาวชนดีเด่นฯ 879-201-9863

    8.ร่วมทำบุญสร้างพระถวายวัดพระหน้าตัก 9 นิ้ว จำนวน 9 องค์ (องค์ละ1800บาท) ปางทรงเครื่องจักรพรรดิ พระแก้วมรกตถวาย ณ.วัดสหธรรมมิกาวาส ต.วัดธาต อ.เมือง จ.หนองคายธนาคารกรุงเทพ ออมทรัพย์ หมายเลขบัญชี 648-014-3806 ชื่อบัญชี ชณาธร ศรีบุญเรือง ( chanathorn )

    9.ส่งแผ่นทอง และปัจจัยร่วมทำบุญหล่อพระประธานอุโบสถหน้าตัก 80 นิ้ว วัดสระสี่มุม ต.สระพัฒนา อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม73180 ในวันที่ 10 สิงหาคม 2557



    งานกฐินวัดที่ 155-167 ของปี2557

    1.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวาย วัดป่าคายวนาราม(อรุณวนารามเดิม) ตำบลท่าหมื่นราม อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

    2.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดหนองน้ำเขียว บ้านหนองน้ำเขียว หมู่ 5 ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก63110

    3.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดป่าโนนหนองไฮ เลขที่ 87 หมู่ 11 ต.โคกสะอาด อ.นํ้าขุ่น จ. อุบลราชธานี 34260

    4.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดป่าพระสามเงา บ้านหนองโสน หมู่ที่ 4 ตำบลย่านรี อำเภอสามเงา จังหวัดตาก

    5.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดป่าเซปะหละ ต.แม่ละมุ้ง อ.อุ้มผาง จ.ตาก 63170

    5.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดศรีราชา (หรือวัดป่าศรีราชา) ตำบลประดู่ อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์

    7.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดป่าโนนสวรรค์ บ้านยางด่อ ต.เทอดไทย อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด

    8.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดศรีอ้วน ๑๒๘ หมู่๓ ตำบลนาครัว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ๕๒๑๕๐ วันที่ 19 ตุลาคม 2557

    9..ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ในวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม 2557 (แรม 4 ค่ำ เดือน 11) เวลา 10.00 น

    10.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดทุ่งเหียง ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

    11.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวาย วัดป่าวังเลิง ตำบลท่าขอนยาง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม

    12.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดพนัญเชิง ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    13.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดพรหมนิวาส ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


    ขอบุญนี้จง สำเร็จแก่ตัว ของคุณแม่ และ ลูก และทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผู้ร่วมโมทนาบุญนี้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง คลายจากความทุกข์ ความโศก ความขุ่นข้องหมองใจ มีความเจริญทั้งทางโลก การเงิน การงานและทางธรรมด้วยเทอญ
    ด้วย อำนาจ พระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยอำนาจ ของพระธรรมคำสอน ด้วยอำนาจ ของพระอรหันต์และอริยสงฆ์เจ้าลูกขอเบิกบุญที่ลูกได้ทำมาตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติอันประกอบพร้อมแล้วด้วยกุศล อานิสงค์ ผลทาน ศีล และการปฏิบัติภาวนารวมถึงบุญที่เกิดจากทำบุญในครั้งนี้ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่เทพเทวาที่รักษาตัวของลูก และ เทพเทวาที่รักษา ทุกคนในครอบครัว เจ้าราหู เจ้าชะตา ท่านเจ้าที่เจ้าทางผี บ้านผีเรือน ทุกกิจการ ทุกร้านค้าของครอบครัว เจ้ากรุงพาลี พระแม่ธรณี พญาครุฑ พญานาค เทพเทวดาที่ปกปักดูแลรักษาวัตถุธาตุกายสิทธิ์ทุกพระองค์ และวัตถุธาตุกายสิทธิ์ขอให้ทุกท่านมีฤทธิ์ อำนาจ บารมี มีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่สวยงาม มีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
    และ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรที่ลูกได้เคยล่วงเกินเอาไว้ทั้ง กาย วาจา ใจ วิญญาณในโลกทิพย์ คุณพ่อพรชัยและเครือญาติในโลกทิพย์ ขอให้ทุกท่านมีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่ สวยงามมีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญ และเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญกรรมใดๆที่ลูกได้เคยล่วงเกิน ต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่าน ด้วย กาย วาจา ใจ บัดนี้ ลูกได้สำนึกผิดแล้วในสิ่งที่ได้ทำในอดีตขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่านได้ โปรดยกโทษ อโหสิกรรมต่อลูกด้วยเทอญลูกต้องขอ อนุโมทนา สาธุการ ต่อทุกท่านที่ได้โปรดยกโทษให้แก่ลูกขอทุกท่านจงพ้นจากกองทุกข์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2014
  2. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    งานบุญเล็กๆครั้งที่ 2ุ72 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที261)

    งานบุญเล็กๆครั้งที่ 2ุ72 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที261)

    วัดเวฬุวัน ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

    ข้อูมูล


    [​IMG]

    เป็นวัดของหลวงปู่สาคร ธัมมาวุโธ ที่ริเริ่มโครงการ1+1เป็น3 เพื่อมุ่งเน้นให้พ่อแม่พาลูกเข้าวัดตั้งแต่เด็กเพื่อได้สัมผัสธรรมะตั้งแต่เยาว์วัยเป็นการปลูกฝังสิ่งดีงามให้กับเยาวชนต่อไป

    ของที่จะส่งไปถวาย

    ของใช้ประจำวัน ยารักษาโรค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ของพระภิกษุ และผู้ไปปฏิบัติธรรม
     
  3. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    งานบุญหล่อพระยังคงทำต่อเนื่อง และนับวันจะมีกัลยาณมิตรร่วมเดินทางเส้นทางการทำบุญเพิ่มขึ้นทั้งส่วนที่ร่วมทำบุญทุกบุญ ส่วนที่แนะนำให้เริ่มจัดส่งแผ่นทองไปหล่อพระด้วยตนเองเพิ่มขึ้นอีกหลายคน

    ตั้งแต่ วันที่ 1 ก.ค. 57 จนถึงวันที่ 31 ก.ค 2557 ร่วมทำบุญทั้งโอนปัจจัยไป และ ส่งแผ่นทองพร้อมปัจจัยไปร่วมหล่อพระรวมแล้ว 241 องค์ และคิดว่าจะทำไปเรื่อยเพราะเป็นบุญที่ทำแล้วปิติ ทำแล้วทำเผื่อแผ่ญาติพี่น้อง และชักชวนมิตรสหายมาร่วมทำบุญได้มากยิ่งๆขึ้นไป


    และนับรวมตั้งแต่เดือนตุลาคม2553 ที่เพิ่งหัดคลานในการทำทานบารมี จนถึง 31 กรกฏาคม 2557 รวมหล่อพระไปทั้งสิ้น 11883 องค์ +พระเครื่อง 178000 องค์


    ***การบันทึกเพื่อให้เราจดจำบุญที่ทำได้ ให้ทบทวนการทำที่ผ่านมาว่ามีบกพร่องตรงไหนบ้าง ต้องเติมด้านไหนบ้าง ไม่ได้มีเจตนาเพื่อทำสถติแต่ประการใด แต่หากยังประโยชน์ช่วยสะกิด กระตุ้นให้บุคคลอื่นหันมาสนใจงานบุญมากชขึ้นก็ถือว่าได้ประโยชน์ยิ่งๆขึ้นไป
     
  4. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    29 กรกฎาคม 2557

    ช่วงนี้ย้อนไปดูงานบุญเก่าๆ วัดที่เคยไปทำบุญบ่อยๆสมัยนั้นมีพระภิกษุท่านตั้งใจบวชแล้วไปอยู่วัดริมโขงชายแดนไทย-ลาว อยู่ที่นั่นเพียงรูปเดียวแต่ท่านก็ตั้งใจพัฒนาวัดและดึงเด็กๆชาวเขาเข้ามาปฏิบัติ ท่านเองหลังจากจบ ม.6 มาทำงานสักพักแล้วบวช เงินเก็บจากการทำงานถูกนมาใช้ในการพัฒนาวัด ลำพังต้องอยู่อย่างลำบากไม่มีน้ำประปาใช้ต้องอาสัยต่อน้ำจากโรงเรียน พอวัดเริ่มมีคนมาทำบุญเพื่อสร้างศาลาให้เสร็จเพราะศาลาหลังเก่าเป็นศาลาไม้มุงแฝกและทรุดโทรมมากแล้ว ปัญหาที่ตามมาคือ ฆราวาสที่เป็นผู้อำนวยการโรงรียนจะเข้ามาดุแลเงินทั้งหมดเป็นผู้เดียว พอพระท่านไม่ให้ก็ตัดระบบน้ำส่งมายังวัด เพื่อให้พระท่านอยุ่ไม่ได้ อันนี้เรื่องฆราวาสโดยเฉพาะผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่นมักจะชอบเข้ามาจัดสรรเงินวัด หากได้ที่ดีก็โชคดีไปแต่บางครั้งมันกลายเป็นการจัดการในรูปแบบเชิงผลประโยชน์ เจอปัญหาทางท้องถิ่นไม่พอ ยังเจอระบบทางสงฆ์ให้เจ้าอาวาสต้องมีความรู้สูงอีก หาความรู้ทางปริยัติคงไม่เท่าไหร่เพราะจำเป็นต้องศึกษาเพื่อให้อ่านพระธรรมได้เข้าใจมากขึ้น แต่ความรู้ทางโลกนี่สิไม่รู้ว่าเชิงบังคับกลายๆหรือไม่ว่าต้องจบปริญญาตรี อันนี้ไม่แน่ใจ จำไม่ได้แล้ว พระรูปนี้ก็ต้องเข้าไปศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย งานด้านพระพุทธศาสนาจึงชะงักลง ลำพังตัวเราฆราวาสเรียนก็แทบหัวฟูแล้ว วันไหนเหนื่อยก้ตื่นสายได้ แต่พระท่านไงก็ต้องตื่นมาทำวัตรเช้าซึ่งแค่นี้ก็พักผ่อนน้อยแล้วเวลาเอาไปทำงานพระศาสนาจึงแทบไม่มีเหลือ พระบางวัดก็หายหน้าไปมารู้เป็นระยะคือเรียนหนัก เราเคยไปทำบุญวัดเล็กๆวัดหนึ่งในอำเภอที่ไม่ได้ใหญ่โตมากนัก พอดีไปเยี่ยมน้าที่เป็นเพื่อนเก่าพ่อและเลยไปทำบุญที่วัดด้วย น้าคนนี้เค้าเป็นมัคคทายกวัดเลยไปสนทนากับเจ้าอาวาสวัด ท่านเจ้าอาวาสเองก็สอบถามเรื่องพอจะรู้จักใครที่ติดตั้งแผงโซล่าเซลได้ไหม ท่านว่าจะมาติดที่วัด เราก็ถามท่านว่าทางวัดก็มีไฟฟ้าเข้าถึง ท่านเจ้าอาวาสท่านบอกว่าใช่แต่ค่าไฟฟ้าต่อเดือนค่อนข้างงสูง ท่านจึงคิดว่าหากทำโซล่าเซลมาใช้ก็จะประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ได้ ท่านบอกเป็นเจ้าอาวาสสมัยนี้เหนื่อยมาก เหมือนผู้จัดการบริษัทต้องดูแลทั้งวัดทั้งลูกวัด วัดไม่ได้ออกวัตถุมงคลอะไร เงินส่วนใหญ่มาจากการทำบุญ งานผ้าป่าและกฐิน แถมเดี๋ยวนี้เค้าให้เจ้าอาวาสต้องไปเรียนเพิ่มให้มีวุฒิสุงขึ้น ท่านบอกของท่านก็โดนให้เรียนต่อปริญญาโท ส่วนพระลุกวัด ก็ต้องไปเรียนพระปริยัติในโรงเรียนพระปริยัติในอีกจังหวัดหนึ่งมีค่าเดินทางทุกสัปดาห์ ท่านเองก็อาศัยเงินเดือนเจ้าอาวาสกับเงินที่ได้จากกิจนิมนต์มาช่วยเหลือในด้านนี้ นี่คือเหตุผลว่าทำไมท่านจึงต้องการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ คือที่ท่านพุดคุยเป็นในลักษณะ เล่าให้ฟังมากกว่าให้ทราบถึงเหตุผลและสภาพ แต่ท่านไม่ได้บอกบุญ ทางพี่สาวเราเค้าเลยหาเบอร์โทรของศุนย์พลังงานแสงอาทิตย์ให้ แล้วให้ทางวัดติดต่อโดยตรงไป

    บางทีก็ไม่ค่อยเข้าใจระบบการศึกษาสมัยนี้เหมือนกันแค่ของฆราวาสเด็กก็เรียนจนแทบจะไม่มีเวลาพักแล้วแต่่ถึงเรียนหนักก็เหมือนรู้กว้างๆแต่ไม่รุ้ลึก มาเจอนโยบายการศึกษาของพระสงฆ์อีกตกลงบวชเป็นพระจะให้ทำงานทางโลกหรือทางธรรมกันแน่

    หลวงปู่เองท่านก็เคยเล่าให้ฟังว่า ตอนเริ่มแรกๆ ก็มีมาเหมือนกันจะให้ท่านไปเรียน ท่านเลยบอกไปว่าทางธรรมทางปริยัติท่านก็ได้มาหมดแล้วจะให้ท่านไปเรียนทางโลกอีกทำไม ภาษาบาลี -สันสกฤต ภาษามคธ ท่านก็แตกฉานกว่าพระที่จบได้ใบปริญญาด้วยซ้ำ ลูกศิษย์ท่านที่จบปริญญาโท-เอก ก็หลายคน มาวัดใหม่ๆก็ไม่เห็นมันจะฉลาดทางธรรมกันเลยดีแต่รู้ทางโลก ต่อมาจะเชิญท่านไปเป็นพระธรรมฑูตในต่างประเทศ ท่านก็ปฏิเสธไม่ใช่ท่านไม่รู้ภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษท่านก็พอได้ แต่ท่านบอกไปว่าจะไปทำไมต่างบ้าน บ้านตัวเราเองยังสอนธรรมให้ลูกหลานเรายังได้น้อยอยู่เลย ท่านจะอยู่สอนลูกหลานในบ้านเรานี่แหละ หากวุ่นวายกับท่านมากนักเดี๋ยวท่านก็ไปอยู่ป่าเสียเลย

    แล้วท่านก็ถามเรากลับมาว่า รู้จักและเข้าใจไหมคำว่า วิชากับอวิชา เราเลยว่าพอรู้เล็กน้อยแต่ยังไม่กระจ่าง ท่านเลยบอกว่าไปศึกษาให้รู้นะ อะไรคือวิชา อะไรคืออวิชชาในคำสอนของพระพุทธเจ้า

    แล้วท่านก็บอกเราต่อว่า จำไว้นะลูกไม่ว่าเป็นฆราวาสหรือพระ หากว่ามีศีลแล้ว สีเลนะ สุคะติง ยันติ สีเลนะ โภคะสัมปะทา สิเลนะ นิพพุติง ยันติ ตัสมา สีลัง วิโสทะเย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2014
  5. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    งานบุญเล็กๆครั้งที่ 2ุ73 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที262)

    งานบุญเล็กๆครั้งที่ 2ุ73 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที262)

    วัดป่าหนองบง ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ 67130

    ข้อมูล


    [​IMG]
    เป็นวัดป่าสังกัดสายธรรมยุติ มีพระอาจารย์ชัย ชินวโร เป็นเจ้าอาวาส วัดอยุ่ในเขตชุมชนขนาดกลาง โบสถ์ทำการก่อสร้างมากว่าสองปีตอนนี้มุงหลังคาไปแล้ว แต่ส่วนอื่นๆยังไม่เรียบร้อยดี


    ของที่จะส่งไปถวาย

    ของใช้ประจำวัน ยารักษาโรค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ของพระภิกษุ และผู้ไปปฏิบัติธรรม
     
  6. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    งานบุญเล็กๆครั้งที่ 2ุ74 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที263)

    งานบุญเล็กๆครั้งที่ 2ุ74 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที263)

    วัดป่าหนองนกกด หมู่บ้านหนองนกกด ต.ไฮหย่อง อ.พังโคน จ.สกลนคร

    ข้อมุล


    [​IMG]
    สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายธรรมยุตินิกาย สร้างเป็นสำนักสงฆ์ หรือที่พักพระในฝ่ายอรัญญวาสีของ พระอาจารย์เสาร์ และ พระอาจารย์มั่น ขึ้นเมื่อ พ.ศ.๒๕๓๑ บนเนื้อที่ ๓๒ ไร่ มีพระครูสันตยาภิวัฒน์ ( วสันต์ ทยาลุโก หรือ หลวงพ่อแหวน ) เป็นเจ้าอาวาส เป็นที่เคารพของชาวบ้านในแถบนั้น

    ของที่จะส่งไปถวาย

    ของใช้ประจำวัน ยารักษาโรค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ของพระภิกษุ และผู้ไปปฏิบัติธรรม
     
  7. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    งานบุญเล็กๆครั้งที่ 2ุ75 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที264)

    งานบุญเล็กๆครั้งที่ 2ุ75 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที264)

    วัดป่าห้วยเรือ ต ห้วยยาง อ โขงเจียม จ อุบลราชธานี

    ขัอมุล


    [​IMG]

    [​IMG]
    เป็นวัดป่าที่กำลังก่อสร้างเสนาสนะที่จำเป็น สถานที่ค่อนข้างร่มรื่นมีลำห้วยบริเวรวัด เหมาะแก่การมาปฏิบัติธรรม ตัวศาลาการเปรียญอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง


    ของที่จะส่งไปถวาย

    ของใช้ประจำวัน ยารักษาโรค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ของพระภิกษุ และผู้ไปปฏิบัติธรรม
     
  8. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    ปิดยอดงานบุญด่วนมอบแสงสว่างให้กับสวนปฏิบัติธรรมกู๊ดติ้ง เรียบร้อยแล้ว

    แจ้งเพื่อนๆนะคะ หลังรับทราบงานบุญด่วนเพื่อสมทบทุนจัดซื้อแผงโซล่าร์เซลงบประมาณ 10000 บาท จากทางหลวงพี่ฉายอรุณ(ชื่อจริงๆท่านชื่อพระวีรนาท ส่วนฉายอรุณคือนามสกุลของท่านก่อนบวช แหะแหะ เราก็ติดปากเรียกมาแบบนั้นตั้งสามปีกว่าแล้วตั้งแต่ไปกับเพื่อนๆตอนจัดผ้าป่าสร้างห้องน้ำให้กับทางวัดเดิมที่ท่านไปพัฒนาจากที่ไม่มีอะไรตอนนี้พออยู่ได้สบายท่านเลยปลีกวิเวกมาจำพรรษายังสวนปฏิบัติธรรมกู๊ดติ้ง อ.เชียงคาน จ.เลย ท่านแจ้งบอกบุญมาดังนี้ค่ะ

    ปัจจุบันอาตมภาพยังอยู่ในเขตเชียงคาน อยู่ในสวนปฏิบัติธรรมกู๊ดติ้ง เป็นสวนป่าสัก ไกลจากผู้คน ไม่มีไฟฟ้า เดินบิณฑบาต 8 ก.ม. รับบาตรเพียง 6 หลัง แล้วก็กลับ พออยู่ได้แบบพระ สำหรับที่แห่งนี้คงอยู่สักพักหนึ่ง ก็จะหาที่ปลีกวิเวกไปเรื่อยๆ ก่อนไปจากที่แห่งนี้อาตมภาพต้องการเปิดแสงสว่างให้สถานที่แห่งนี้ เพียงอย่างเดียว ในอนาคตหากมีพระเข้ามาปฏิบัติก็จะมีความสะดวกขึ้นบ้าง ดังนั้น อาตมภาพอยากบอกบุญติดแผงโซล่าร์เซล งบประมาณไม่เกิน 10,000 บาท อาตมามีเงินอยู่บ้างแล้ว ขาดอีก ประมาณ 4,000 บาท

    หลังจากคุยกับเพื่อนๆที่ร่วมบุญกันมาตลอด งานนี้เลยตัดสินใจปิดยอดบุญนี้ด้วยเงินจำนวน 4000 บาท โทรไปแจ้งหลวงพี่ท่านแล้ว และได้โอนไปให้ท่านเรียบร้อยในวันนี้เลย เพื่อที่ท่านจะได้ดำเนินการจัดซื้อมาติดตั้งต่อไป เนื่องจากท่านเองก็ต้องรอจังหวะที่พระเพื่อนที่จะมาเยี่ยมเยียนท่านแล้วอาศัยติดรถเข้าไปซื้อแผงโซล่าร์เซล เพื่อดำเนินการต่อไป จึงแจ้งมาให้ทราบว่าเราได้ดำเนินการแทนเพื่อนๆจนปิดยอดสำเร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ อธิษฐานกันเอาเองเน้อ บุญให้แสงสว่างที่บอกปุ๊บปิดยอดบุญปั๊บทันที แม้นเงินจำนวนไม่ได้มากมายอะไรแต่โอกาสทำแบบสำเร็จรวดเร็วในพื้นที่ที่ขาดแคลนจริงหาไม่ได้ง่ายนัก และมาจากสายบุญที่ทำมาสม่ำเสมอไม่ได้เน้นว่างานใหญ่งานเล็ก เงิน 4000 บสำหรับงานเล็กๆแต่จำเป็นต่อการเกื้อหนุนให้กับพุทธบุตรที่ต้องการปฏิบัติธรรมในที่ห่างไกลความเจริญพอสมควรให้พออยุ่ได้และมีกำลังที่จะอยุ่ในพุทธศาสนาได้นานๆ เทียบกับเงิน 4000 บ ในงานบุญใหญ่ๆที่มีคนร่วมทำบุญมากมาย ในแง่ของคุณค่าทางโลก(ไม่ได้พุดถึงแง่อานิสสงค์นะเดี่ยวไปไกล) มันแตกต่างกันมากมายเลย

    ขอบุญนี้จงสำเร็จ แก่ผู้มีส่วนแห่งบุญและผู้มาอนุโทนาบุยนี้ทุกท่านเทอญ


    ทางเดินไปบิณฑบาต 8กม ที่ผ่านทุ่งนา มีบ้านเรื่อนที่กระจายกันไป ห่างๆ
    [​IMG]

    กุฏิที่จำพรรษาอยุ่ในปีนี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    โอนเงินเข้าธนาคารให้ท่านเรียบร้อยแล้ว

    ผลการโอนเงินไปยังบัญชีบุคคลอื่น : รายการโอนเงินของท่านสำเร็จแล้ว
    สถานะการโอน สำเร็จ
    วัน/เวลาการทำรายการ 30-07-2014 13:22:24
    เลขที่อ้างอิงการทำรายการ 27100518662014730
    บัญชีผู้โอน 981-4-033XXX
    บัญชีผู้รับโอน 403-0-57202-2
    จำนวนเงิน 4,000.00 บาท
    ประเภทการโอนเงิน ทันที
     
  9. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    [​IMG]

    ได้รับซองจดหมายจากวัดมุจลินทวาปี จ.ปัตตานี ที่พวกเราส่งสังฆทานไปถวาย พระท่านแจ้งมาว่าได้รับทั้งของและปัจจัยร่วมทำบุญกฐินเรียบร้อยแล้วนะคะ ในใบอนุโมทนาใส่ชื่อเพื่อนๆที่เราพิมพ์ไว้ในจดหมายที่แจ้งรายการสิ่งของและผู้ร่วมบุญไปทุกครั้ง

    ทางวัดได้ส่งเหรียญพระมาให้ด้วย พอดีสายตาไม่ดีตัวหนังสือเล็กมาก มาให้เป็นที่ระลึกบุญ เด่วจะจัดส่งไปยังเพื่อนๆที่ร่วมบุญต่อไปให้ไปอ่านเอาเองค่ะว่าพระ อะไร คงต้องรอระยะนึงเพราะว่าจะส่งไปพร้อมที่ระลึกบุญงานโรงทานหลวงปู่สุภาด้วยเลย แต่ติดปัญหาตรงที่ต้องลองหากล่องมาใส่สำเนาภาพพิมพ์รอยมือ รอยเท้าหลวงปู่สุภา กันนตสีโล และจาแพ๊คยังไงไม่ให้กระดาษยับนะคะ จะพยามหาทางแพ๊คแล้วกันแต่ต้องไปลุ้นกันอีกทีอย่าให้ยับเลย
     
  10. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 1 สิงหาคม 2557

    **ลงงานบุญที่ทำล่วงหน้า **


    1.งานบุญเล็กๆครั้งที่ 246 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที235)วัดบ้านโคกหัวช้าง ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

    2.ปัจจัยร่วมทำบุญค่าภ้ตตาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟวัดบ้านโคกหัวช้าง ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

    3.ร่วมทำบุญด่วนมอบแสงสว่างปิดยอดบุญ สมทบทุนจัดซื้อแผงโซล่าร์เซล จำนวน 4000 บาท เพื่อมอบให้แก่หลวงพี่ฉายอรุณ นำไปติดตั้งมอบแสงสว่างให้กับสวนปฏิบัติธรรมกู๊ดติ้ง อ.เชียงคาน จ.เลยซึ่งเป็นที่ปฏิบัติธรรมสำหรับพระที่จะมาอยู่ต่อไปได้มีความสะดวกพออยู่ได้มากขึ้น สวนปฏิบัติธรรมกู๊ดติ้งเป็นสวนป่าสัก ไกลจากผู้คน ไม่มีไฟฟ้า เดินบิณฑบาต 8 ก.ม. รับบาตรเพียง 6 หลัง แล้วก็กลับ พออยู่ได้แบบพระ

    4.ร่วมทำบุญเพื่อสมทบทุนสร้างพระอุโบสถ เนื่องด้วยวัดป่าสายหลวงปู่ชา สุภัทโท วัดป่าภาวนาราม ต.สามเงา อ.สามเงา จ.ตาก โดยมีพระครูประโชติ พนารักษ์ (พระอาจารย์ถนอม โชติธัมโม) โทร.086-214-0907 ได้ก่อสร้างพระอุโบสถมาแล้วกว่า 14 ปีแต่ยังไม่แล้วเสร็จ คาดว่าอีกประมาณ 30 % จะแล้วเสร็จ บัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส. สาขาสามเงา)เลขที่บัญชีออมทรัพย์ 02 003 6053244 ชื่อบัญชี วัดป่าภาวนาราม

    5.ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างหอแจก (ภัตตสาลา) ๘๔ ปี ๘๐ ปี สุมนานาลยบูชา ๒๕๕๗ ณ วัดป่าหนองไคร้ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร วันอังคาร ที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๗ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขายโสธร บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี: กองทุนสร้างศาลา สุมนานาลยบูชา เลขที่บัญชี: 315-0-60667-5

    6..ร่วมทำบุญซื้อที่ดินสร้างศาลาถวายวัดป่ากุลสุวรรณ์* ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

    7.ร่วมทำบุญเจ้าภาพเครื่องกรองน้ำใช้ น้ำดืม สำหรับใช้ภายในวัด ราคา 32000 บาท ที่สำนักสงฆ์ป่ากิจจาธรรม (ธ) ต.คอกควาย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี โทรสอบถาม 0939368019 เพราะตอนนี้น้ำที่ใช้มีกลิ่นและสีขุ่นมากธนาคารกสิกรไทย สาขาเชียงกง เลขที่ 050-2-47649-1 ชื่อบัญชี สมบุญ โดย พระณภัธ กิตฺติญาโณ

    8.ร่วม ทำบุญสร้าง "พระผงเนื้อดินเผา องค์ละ 1 บาท" เพื่อบรรจุภายในองค์พระพุทธไสยาสน์ (พระพุทธยิ้มเมตตา) ขนาดความยาว 45 เมตร ร่วมกับทาง"วัดป่ากิตติญานุสรณ์ ต.บ้านเสี้ยว อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น" ถวายประมาณเดือน ตุลาคม พ.ศ.2557 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทสโก้ โลตัส บางประกอก ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี นายวุฒิชัย ศรีสุข เลขที่บัญชี 220-2-13110-4

    9.ส่งแผ่นทองเหลืองใหญ่ และปัจจัยร่วมทำบุญเททองหล่อพระประธาน "พระพุทธรัตนมุนี" (หลวงพ่อเงิน) ประดิษฐาน ณ วัดพุทธสามัคคี ประเทศบอตสวานา ทวีปแอฟริกาใต้ หล่อที่ วัดนาคปรก แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 9 สิงหาคม 2557 เวลา 16.00 น




    งานกฐินวัดที่ 168-180 ของปี2557

    1-9.ร่วมทำบุญถวายผ้ากฐิน ๙วัด ( ธนาคารกรุงเทพ สาขาสมุทรปราการ บัญชี สะสมทรัพย์ ชื่อบัญชี นายคมสัน ผึ้งแดง เลขที่บัญชี 155-0-765281)

    ๑.วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี(พระครูปลัดอนันต์) วันที่ ๑๒ ตุลาคม ๒๕๕๗
    ๒.วัดสระเกศวรมหาวิหาร
    ๓.วัดสุขุมาราม จ.พิจิตร(หลวงพ่อสุรินทร์)
    ๔.วัดเขาวง จ. สระบุรี (หลวงตาวัชรชัย)
    ๕.วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร(หลวงตาชลอ)
    ๖.วัดกลางชูศรีเจริญสุข จ.สิงห์บุรี(หลวงพ่อพระมหาทอง) วันที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๗
    ๗.วัดถ้ำผาจม จ.เชียงราย(หลวงพ่อวิชัย)
    ๘.วัดแสงธรรมบุราราม จ.สมุทรปราการ (พระครูสมุห์อนันต์)
    ๙.วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี (วัดหลวงพ่อจวน) วันที่ ๑๒ ตุลาคม ๒๕๕๗

    10.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดพุทไธศวรรย์ ตำบลสำเภาล่ม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    11.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดวรนายกรังสรรค์เจติยบรรพตาราม หมู่ 4, ตําบลบางปะหัน อําเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา13220

    12.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดวิเวกวายุพัด ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

    13.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดศาลาปูน หมู่ 4 ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา



    ขอบุญนี้จง สำเร็จแก่ตัว ของคุณแม่ และ ลูก และทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผู้ร่วมโมทนาบุญนี้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง คลายจากความทุกข์ ความโศก ความขุ่นข้องหมองใจ มีความเจริญทั้งทางโลก การเงิน การงานและทางธรรมด้วยเทอญ
    ด้วย อำนาจ พระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยอำนาจ ของพระธรรมคำสอน ด้วยอำนาจ ของพระอรหันต์และอริยสงฆ์เจ้าลูกขอเบิกบุญที่ลูกได้ทำมาตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติอันประกอบพร้อมแล้วด้วยกุศล อานิสงค์ ผลทาน ศีล และการปฏิบัติภาวนารวมถึงบุญที่เกิดจากทำบุญในครั้งนี้ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่เทพเทวาที่รักษาตัวของลูก และ เทพเทวาที่รักษา ทุกคนในครอบครัว เจ้าราหู เจ้าชะตา ท่านเจ้าที่เจ้าทางผี บ้านผีเรือน ทุกกิจการ ทุกร้านค้าของครอบครัว เจ้ากรุงพาลี พระแม่ธรณี พญาครุฑ พญานาค เทพเทวดาที่ปกปักดูแลรักษาวัตถุธาตุกายสิทธิ์ทุกพระองค์ และวัตถุธาตุกายสิทธิ์ขอให้ทุกท่านมีฤทธิ์ อำนาจ บารมี มีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่สวยงาม มีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
    และ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรที่ลูกได้เคยล่วงเกินเอาไว้ทั้ง กาย วาจา ใจ วิญญาณในโลกทิพย์ คุณพ่อพรชัยและเครือญาติในโลกทิพย์ ขอให้ทุกท่านมีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่ สวยงามมีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญ และเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญกรรมใดๆที่ลูกได้เคยล่วงเกิน ต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่าน ด้วย กาย วาจา ใจ บัดนี้ ลูกได้สำนึกผิดแล้วในสิ่งที่ได้ทำในอดีตขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่านได้ โปรดยกโทษ อโหสิกรรมต่อลูกด้วยเทอญลูกต้องขอ อนุโมทนา สาธุการ ต่อทุกท่านที่ได้โปรดยกโทษให้แก่ลูกขอทุกท่านจงพ้นจากกองทุกข์
     
  11. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 2 สิงหาคม 2557

    **ลงงานบุญที่ทำล่วงหน้า **

    1.งานบุญเล็กๆครั้งที่ 247 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที236)วัดป่าสุนันทาทิพย์ บ้านคำเลาะ ตำบลสำราญ อำเภอสามชัย จังหวัดกาฬสินธุ์

    2..ปัจจัยร่วมทำบุญค่าภ้ตตาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟวัดป่าสุนันทาทิพย์ บ้านคำเลาะ ตำบลสำราญ อำเภอสามชัย จังหวัดกาฬสินธุ์

    3.ร่วมทำบุญโครงการ "ร่วมคืนแสงสว่างให้กับชีวิต" เป็นโครงการช่วยเหลือผู้สูงอายุที่เป็นโรคต้อกระจก ให้กลับมามองเห็นอีกครั้ง ได้มองเห็นหน้าลูกหลาน และ ไม่ต้องเป็นภาระของสังคม การคืนแสงสว่างนี้เปรียบเสมือนการคืนชีวิตให้กับคุณตาคุณยายเลยทีเดียว กับทางมูลนิธิศุภมิตรร่วมใจธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสุพรรณบุรี ชื่อบัญชี: "มูลนิธิศุภมิตรร่วมใจ กองทุนต้อกระจก โดย SCB-YEP" เลขบัญชี: 591-252111-8 ประเภทบัญชีออมทรัพย์ (ฝากต้นน้ำโอนให้)

    4.ร่วมบุญบูรณะช่อฟ้า ใบระกา หางหงส์ วัดโบสถ์พัทธสีมา อ.ท่าเรือ พระนครศรีอยุธยาเลขบัญชีเงินฝาก (ออมทรัพย์) 215-2-42310-5 ธนาคารทหารไทย (มหาชน) สาขาฟิวเจอร์พาค์ รังสิต ปทุมธานี ชื่อบัญชี จรัญ อ่อนขาว (อาจารย์ใหญ่) รายการค้างลง

    5.ร่วมทำบุญสร้าง.."อาคาร 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช" โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ. เมือง จ. ตากเป็นอาคารผ่าตัด ผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ 7 ชั้น และต้องการจัดพื้นที่ชั้นที่ 7 เป็นสถานที่พักของพระภิกษุสงฆ์ สามเณรที่อาพาธและเข้ามารับการรักษาให้เป็นสัดส่วน เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก น้อมเกล้าฯ ถวายเป็นกุศล ออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาตาก ชื่อบัญชี กองทุนพัฒนาและจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ อุปกรณ์ประจำห้องพิเศษ สำหรับอาคาร 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชเลขที่บัญชี 603-0-52719-3

    6.ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพผ้าป่า สามัคคีมหากุศล สมทบทุนซื้อที่ดินและสร้างศูนย์ปฏิบัติพระวิปัสสนากรรมฐาน ของศูนย์ สมาธิอริยะลีลานาโน มูลนิธิศรีแก้วอริยะ 596 ม.2 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 ในวันเสาร์ - อาทิตย์ที่ ๒๓-๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๗

    7.ร่วมทำบุญกิจกรรมโรงทานอิ่มบุญกับทางมูลนิธิศรีแก้วอริยะ 596 ม.2 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

    8.ส่งแผ่นทองเหลืองใหญ่ และปัจจัยร่วมทำบุญหล่อพระแม่กวนอิม ด้วยเนื้อทองเหลือง สูงที่สุดในประเทศไทย (12 เมตร รวมฐาน)ประดิษฐาน ณ วัดกุสุมภ์สัทธาราม (วัดท่าตะโก) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000ในวันที่ 9 สิงหาคม 2557

    9.ส่งแผ่นทอง(4) และปัจจัยร่วมทำบุญล่อท้าวมหาราชทั้ง 4 ครั้งที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม 2557 เวลา 13.00 น ณ ศูนย์วิปัสสนา มูลนิธิโพธิวัณณา จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อประดิษฐาน 4 ทิศ บริเวณอาคารเรือสำเภาทอง (ศาลาปฏิบัติธรรม) ณ มูลนิธิโพธิวัณณา หมู่ที่ ๖ ตำบลลาดกระทิง อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา 24160



    งานกฐินวัดที่ 181-194 ของปี2557


    1.ร่วมทำบุญกฐินสามัคคีปี2557 เพื่อสร้างหอฉันและอาคารปฎิบัติธรรม วัดมวกเหล็กใน จังหวัดสระบุรี (เปิดรับถึง 12 ต.ค.57) บัญชี...ธนาคารทหารไทย ชื่อบัญชี...พันเอก ธนภัทร ภูยานนท์ สาขา กลาโหม หมายเลขบัญชีออมทรัพย์ 039-2-61735-3

    2.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดสบยาง18 หมู่5 วัดสบยาง ต.ป่าแลวหลวง อ.สันติสุข จ.น่าน 55210

    3.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวาย วัดมะค่าโพรง ต.วังไทร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา วันที่ 2 พฤศจิกายน 2557

    4.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดมเหยงคณ์. ตำบลหันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา. จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 2 พฤศจิกายน 2557

    5.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดป่าเคียนพิง ตั้งอยู่ที่หมู่ 9 บ้านบางโก ตำบลต้นยวน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

    6.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดพิทักษ์สมณกิจ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

    7.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดป่าท่าไทย ตั้งอยู่ที่ 232 ม.7 ต.คลองพา อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี

    8.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดป่าแสงธรรม หมู่ที่ ๗ ตำบลเกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

    9.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดป่าศรัทธารวม ๓๘๗ หมู่ที่ ๑ ตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ๓๐๐๐๐

    10.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557สร้างศาลาธรรมสังเวช ถวายวัดพงษ์ใหญ่สัมฤทธิ์ผล บ้านพงษ์ใหญ่ หมู่ที่ 11 ตำบลนครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร วันที่ ๑๙ ตุลาคม ๒๕๕๗

    11.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดหน้าพระเมรุราชิการาม หมู่ที่ 5 ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

    12.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดเสนาสนาราม (ธ) ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000

    13.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557เพื่อสมทบทุนในการสร้างกุฏิสงฆ์หลังใหม่ จำนวน 2 หลัง ห้องน้ำ จำนวน 1 ห้อง และต่อเติมโรงครัวหลังใหม่ จำนวน 1 หลังถวายวัดใจทน ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์วันพฤหัสบดี ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 (วันลอยกระทง)


    14.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดอ่างเวียน ตำบลหนองอิรุณ, อำเภอบ้านบึง จ.ชลบุรี




    ขอ บุญนี้จง สำเร็จแก่ตัว ของคุณแม่ และ ลูก และทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผู้ร่วมโมทนาบุญนี้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง คลายจากความทุกข์ ความโศก ความขุ่นข้องหมองใจ มีความเจริญทั้งทางโลก การเงิน การงานและทางธรรมด้วยเทอญ
    ด้วย อำนาจ พระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยอำนาจ ของพระธรรมคำสอน ด้วยอำนาจ ของพระอรหันต์และอริยสงฆ์เจ้าลูกขอเบิกบุญที่ลูกได้ทำมาตั้1งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติอันประกอบพร้อมแล้วด้วยกุศล อานิสงค์ ผลทาน ศีล และการปฏิบัติภาวนารวมถึงบุญที่เกิดจากทำบุญในครั้งนี้ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่เทพเทวาที่รักษาตัวของลูก และ เทพเทวาที่รักษา ทุกคนในครอบครัว เจ้าราหู เจ้าชะตา ท่านเจ้าที่เจ้าทางผี บ้านผีเรือน ทุกกิจการ ทุกร้านค้าของครอบครัว เจ้ากรุงพาลี พระแม่ธรณี พญาครุฑ พญานาค เทพเทวดาที่ปกปักดูแลรักษาวัตถุธาตุกายสิทธิ์ทุกพระองค์ และวัตถุธาตุกายสิทธิ์ขอให้ทุกท่านมีฤทธิ์ อำนาจ บารมี มีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่สวยงาม มีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
    และ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรที่ลูกได้เคยล่วงเกินเอาไว้ทั้ง กาย วาจา ใจ วิญญาณในโลกทิพย์ คุณพ่อพรชัยและเครือญาติในโลกทิพย์ ขอให้ทุกท่านมีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่ สวยงามมีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญ และเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญกรรมใดๆที่ลูกได้เคยล่วงเกิน ต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่าน ด้วย กาย วาจา ใจ บัดนี้ ลูกได้สำนึกผิดแล้วในสิ่งที่ได้ทำในอดีตขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่านได้ โปรดยกโทษ อโหสิกรรมต่อลูกด้วยเทอญลูกต้องขอ อนุโมทนา สาธุการ ต่อทุกท่านที่ได้โปรดยกโทษให้แก่ลูกขอทุกท่านจงพ้นจากกองทุกข์


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 กรกฎาคม 2014
  12. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    งานบุุญด่วนมอบแสงสว่างให้กับสวนปฏิบัติธรรมกู๊ดติ้งปิดยอดเร็ว+ติดตั้งสำเร็จเร็ว

    หลังจากทราบเรื่องงานบุญเพื่อจัดซื้อและติดตั้งแผ่นโซล่ารืเซลมอบแสงสว่างให้กับสวนปฏิบัติธรรมกู๊ดติ้ง อ .เชียงคาน จ.เลย ในคืนวันที่ 29 ก ค 57

    พอเช้าวันที่ 30 ก ค ก็ตัดสินใจปิดยอดบุญงานนี้ทันทีโดนไม่ได้บอกบุญใครมากนักนอกจากกัลยาณมิตรที่ร่วมบุญกันมาตลอดทุกบุญ โอนเงินเสร็จช่วงหลังเที่ยง ถ้าจำเวลาไม่ผิด

    พอคืนวันที่31 หลวงพี่ท่านส่งข่าวว่าให้ช่างดำเนินการมาติดตั้งเรียบร้อยแล้ว

    ท่านให้พรมาด้วย

    ต้องขออนุโมทนาบุญอีกครั้งหนึ่งที่ช่วยเปิดแสงสว่าง ณ ที่สถานปฏิบัติธรรมกู๊ดติ้ง อ.เชียงคาน จ.เลย ทันทีที่อาตมาได้ปัจจัย ก็สั่งร้านมาติดตั้งเลยขอให้ทุกคนที่ได้ร่วมทำบุญในครั้งนี้ จงเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณธนสารสมบัติ มีดวงตาเห็นธรรม คิดสิ่งใดที่เป็นไปด้วยความชอบธรรมแล้ว ขอสิ่งนั้นจงสำเร็จโดยทั่วกันทุกคนเทอญ ขอเจริญพร..

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  13. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 3 สิงหาคม 2557 วันพระ

    **ลงงานบุญที่ทำล่วงหน้า **

    1.งานบุญเล็กๆครั้งที่ 248 เพื่อถวายสังฆทานงานบวชเนกขัมมะวันแม่ 7-13 สค 2557(วัดที237) ณ. วัดท่ามะปราง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

    2.ร่วมทำบุญจัดซื้อ"พรมลูกฟูก(แดง)"เพื่อปูพื้นภายในพระอุโบสถวัดบุตาเวศน์ ต.หนองกง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ขนาดความยาวเท่ากับพระอุโบสถ กว้าง 6.50 เมตร x ยาว 9 เมตร พรมลูกฟูก(แดง) ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 8,000บาท ธนาคารกรุงเทพ สาขาราษฏร์บูรณะประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี น.ส.สุวรรณ เกตุชาติเลขที่บัญชี 186-412959-6 รายการค้างลง

    3.ร่วมทำบุญกับพระสุริยะพงศ์ สุริยะวังโส ท่านจะวางศิลาฤกษ์ลงฐานล่าง และขึ้นเสาเอก ของศาลาพุทธปฐม สร้างไว้เพื่อ เป็นที่ฝึกกรรมฐาน มโนมยิทธิ ในวันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม 2557
    บัญชีสร้างศาลาพุทธปฐม ธนาคาร ออมสิน สาขาดอยสะเก็ด บัญชีฝากเผื่อเรียก
    ชื่อ พระสุริยะวังโส เลขที่บัญชี 0201-2240-7529

    4.ร่วมทำบุญงานบวชเนกขัมมภาวนา วันแม่แห่งชาติปี 2557 วัดมเหยงคณ์. ตำบลหันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา. จ.พระนครศรีอยุธยา

    5.ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้างประตูโขงฝั่งทิศตะวันตก วัดเรืองฤทธิ์หมู่ ๑๐ ต.จานลาน อ.พนา จ.อำนาจเจริญ37180ชื่อบัญชีวัดเรืองฤทธิ์ เลขที่ 329-2-56443-6 ธนาคารทหารไทย สาขาตระการพืชผล

    6.ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างที่พักอุบาสิกา และร่วมปลดหนี้ค่าก่อสร้างที่พักอุบาสิกา ณ.ธุดงคสถานสู่แสงธรรมองค์สมเด็จพระปฐมบรมครู บ้านวังพระธาตุ หมู่ที่ ๔ ตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 62160วันที่ ๙-๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๗ธนาคารกรุงเทพ สาขากำแพงเพชร บัญชี 309 -4-51592 -5 (สะสมทรัพย์) ชื่อบัญชี พระจิรวัฒน์ ์อาภานันโท

    7.ร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ-ปู-หอยเดือนสิงหาคม 2557 กับหลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดศรีมุงเมือง อ.สันทราย จเชียงใหม่

    8.ร่วมทำบุญสงเคราะห์สงอาพาธโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก

    9.ส่งแผ่นทองใหญ่ และปัจจัยร่วมทำบุญเททองหล่อพระอริยสงฆ์ หลวงพ่อทวดองค์ใหญ่เนื้อทองเหลือง ในวันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ ปะรำมพิธีศักดิ์สิทธิ์ วัดตาลเจ็ดยอด ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

    10. ส่งแผ่นทองบรรจุ (2) และปัจจัยร่วมทำบุญเทปูนหล่อพระปางนาคปรก 4สอก จำนวน 2 องค์ (องค์ที่8 และ 9) ณ.ศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดท่าซุงสาขา9 เลขที่ 322 ม.19 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมาในวันที่ 10 -11 สิงหาคม 2557



    งานกฐินวัดที่ 195-209 ของปี2557

    1.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดลำกะดาน ถ.นิมิตรใหม่ แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กทม 10510

    2.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดป่าปิยะมิตร ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150

    3.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดพระธาตุเขาน้อย ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

    4.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดเจริญสุข ตำบลคำสะอาด อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร

    5.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดรางกระต่ายรังสรรค์ หมู่ 8 ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี

    6.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดป่าบ้านโคกกลาง หมู่ที่3 ตำบลหลุบ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ 46000

    7.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดพรหมประสิทธิกาวาส(วัดบ้านหัววัว) ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ 31000 วันที่ 26 ต.ค. 57

    8.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดปากง่าม ต.กระดังงา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม

    9.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวาย วัดป่าจริยธรรม(ถ้ำผาหม้อ) ๒หมู่ ๑๐ ตำบลนาดอกคำ อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย ๔๒๒๑๐ ธนาคารกรุงไทย สาขาเลย ชื่อบัญชี วัดป่าจริยธรรม ประเภท ออมทรัพย์หมายเลขบัญชี 403-038-609 โทร 083-3275700 หรือ 086-4506115

    10.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดศรีโอภาส 228 หมู่5 บ้านหนองช้างต.ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย 64190 วันที่ 26 ตุลาคม 2557

    11.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดพุทธภูมิ ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา95000

    12.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดเมืองยะลา ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา 95000

    13.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดพระนอนจักรสีห์ ตำบลจักรสีห์ อำเภอเมือง จังหวัดสิงหบุรี 16000

    14.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดพิกุลทอง ต.โพธิ์ประจักษ์ อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี16140

    15.
    ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดโบสถ์ (ธ) ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี16110


    ขอ บุญนี้จง สำเร็จแก่ตัว ของคุณแม่ และ ลูก และทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผู้ร่วมโมทนาบุญนี้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง คลายจากความทุกข์ ความโศก ความขุ่นข้องหมองใจ มีความเจริญทั้งทางโลก การเงิน การงานและทางธรรมด้วยเทอญ
    ด้วย อำนาจ พระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยอำนาจ ของพระธรรมคำสอน ด้วยอำนาจ ของพระอรหันต์และอริยสงฆ์เจ้าลูกขอเบิกบุญที่ลูกได้ทำมาตั้1งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติอันประกอบพร้อมแล้วด้วยกุศล อานิสงค์ ผลทาน ศีล และการปฏิบัติภาวนารวมถึงบุญที่เกิดจากทำบุญในครั้งนี้ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่เทพเทวาที่รักษาตัวของลูก และ เทพเทวาที่รักษา ทุกคนในครอบครัว เจ้าราหู เจ้าชะตา ท่านเจ้าที่เจ้าทางผี บ้านผีเรือน ทุกกิจการ ทุกร้านค้าของครอบครัว เจ้ากรุงพาลี พระแม่ธรณี พญาครุฑ พญานาค เทพเทวดาที่ปกปักดูแลรักษาวัตถุธาตุกายสิทธิ์ทุกพระองค์ และวัตถุธาตุกายสิทธิ์ขอให้ทุกท่านมีฤทธิ์ อำนาจ บารมี มีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่สวยงาม มีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
    และ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรที่ลูกได้เคยล่วงเกินเอาไว้ทั้ง กาย วาจา ใจ วิญญาณในโลกทิพย์ คุณพ่อพรชัยและเครือญาติในโลกทิพย์ ขอให้ทุกท่านมีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่ สวยงามมีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญ และเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญกรรมใดๆที่ลูกได้เคยล่วงเกิน ต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่าน ด้วย กาย วาจา ใจ บัดนี้ ลูกได้สำนึกผิดแล้วในสิ่งที่ได้ทำในอดีตขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่านได้ โปรดยกโทษ อโหสิกรรมต่อลูกด้วยเทอญลูกต้องขอ อนุโมทนา สาธุการ ต่อทุกท่านที่ได้โปรดยกโทษให้แก่ลูกขอทุกท่านจงพ้นจากกองทุกข์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2014
  14. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    งานบุญเล็กๆครั้งที่ 248 เพื่อถวายสังฆทานงานบวชเนกขัมมะวันแม่ 7-13 สค 2557(วัดที237)

    งานบุญเล็กๆครั้งที่ 248 เพื่อถวายสังฆทานงานบวชเนกขัมมะวันแม่ 7-13 สค 2557(วัดที237) ณ. วัดท่ามะปราง อ.เมือง จ.พิษณุโลก


    ข้อมูล

    ทางวัดท่ามะปราง จะจัดให้มีงานบวชเนกขัมมะ เนื่องในวันแม่ ในช่วง7-13 สิงหาคม 2557 ซึ่งจะมีผู้มาปฏิบัติธรรมค่อนข้างมาก พวกเครื่องอุปโภค บริโภค ที่ต้องใช้ในระหว่างนั้นคอนข้างมาก


    ของที่ไปถวาย

    สัปดาห์นี้ตะเวนทำบุญอีกแล้ว ต้องรีบทำก่อนเพราะสัปดาห์หน้าวันแม่ ต้องยกเวลาให้ครอบครัว ถึงพี่สาวจะชวนไปอีก 2 จังหวัดเพื่อทำะธุระและกลับมาให้ทันพาแม่ไปพักผ่อน กินข้าวนอกบ้าน แต่ดูเวลาแล้วคงแวบไปทำบุญยากเลยต้องตะเวนทำบุญสะสมล่วงหน้าไปก่อน

    วันนี้หลังทานข้าวเที่ยงเสร็จแบบทำเวลาด้วยเมนูก่วยเตี๋ยวเรือชามนึง ใช้เวลา 15 นาทีร้านข้างทาง อร่อยไม่อร่อยไม่รู้แต่จอดรถสะดวก รีบทานแล้วรีบแวะซุปเปอร์มาร์เก็ตแถวนั้นซื้อของที่จะไปถวายสังฆทานเลย อันนี้ทำเวลายากหน่อยเพราะต้องเดินหาของหลายอย่าง แต่ส่วนใหญ่ยึดพวกของบริโภคเช่น ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำตาลทราย ซอสน้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว น้ำปลา น้ำส้มสายชูกลั่น น้ำดื่ม แล้วพวกอุปโภค เช่นน้ำยาล้างจานงานนี้ขนมา10 ถุงเลยเพราะใช้เยอะแน่นอน จะหาแบบแกลลอนหาไม่เจอ แล้วหนักเกินแบบถุงมันยังแยกถุงใส่หิ้วได้เบากว่า น้ำยาล้างห้องน้ำขวดใหญ่ไปเลยคนเยอะล้างห้องน้ำบ่อยแน่นอน กระดาษทิชชูจำเป็นใช้งานอย่างยิ่ง ยาจุดกันยุง เผื่อมารบกวนเป็นอุปสรรคในการปฏิบัติธรรม หยิบไปหยิบมาเต็มคันรถเข็นเลย คิดว่าไปถึงวัดคงไม่มีเวลาถ่ายรูปแน่นอนแล้วอาจลืมด้วย เลยถ่ายตอนอยู่บนรถเข็นนั่นแหละ อีกอย่างใส่ถุงแล้วไม่รื้ออกมาจัดวางถ่ายรุปแล้ว เวลาถวายเสร็จทางวัดจะได้หิ้วไปเก้บที่โรงครัวได้ง่ายด้วย ตรงนี้เรื่องความประณีตสวยงามยอมรับว่าบกพร่องไปเยอะ ^-^

    แต่ตอนจะถวายของก็นั่งคุยกับพระที่มารับสังฆทาน ก็เห็นถังสังฆทานแบบสำเร็จรุปวางอยูหลายใบ ท่านก็บอกแหละว่าของพวกนั้นส่วนใหญ่เอามาใช้ได้ไม่กี่อย่าง แต่โยมเค้าเอามาถวายก็ต้องแล้วแต่โยมเค้าไป พวกถังต่างๆนี่บางทีโยมคนไหนเค้าจะจัดกองผ้าป่าก็ให้เค้าเอาไปใช้ตั้งกองผ้าป่า ส่วนถังใหญ่หน่อยท่านยกให้โรงเรียนเอาไปใช้เพราะเด็กๆต้องมีเวรทำความสะอาดห้องเรียนกัน พระท่านยังบอกว่าถังสังฆทานที่ยัดใต้ถังด้วยน้ำขวดนั้นยังดี บางถังนั้นเค้าจัดเอาแผ่นพลาสติกขึงและเทปรัดฝาถังไว้ใต้ล่างไม่มีของแล้วจัดของบนแผ่นพลาสติกนั่นแหละ ของบางส่วนหากมีเยอะช่วงออกพรรษาท่านจะส่งไปยังวัดที่จัดปริวาสเพราะตรงนั้นพระที่ไปต้องการใช้เป็นจำนวนมากพวกสบู่ ยาสีฟันต่างๆ แต่วัดในเมืองด้วยวิถีและคนมาทำบุญเยอะของบางอย่างมันได้มาใช้ไม่ได้บ้าง หรือเกินความจำเป็นในการใช้ ท่านก็จะส่งต่อไปยังวัดที่ขาดแคลนนอกเมืองหรือให้กับโรงเรียนที่ตั้งในเขตวัด ส่วนที่เราเอามาถวายท่านบอกได้ใช้หมดทุกอย่างเพราะลำพังน้ำยาล้างจานนี่ท่านบอกที่วัดต้องซื้อแบบแกลลอนกันมาใช้เลยแต่คนไม่ค่อยถวายกันหรือถวายมากับถังสังฆทานสำเร็จรูปส่วนใหญ่จะเป็นขวดขนาดเล็ก ส่วนของอุปโภคได้ใช้แน่นอน งานนี้แม้นจะซื้อของมาค่อนข้างมากกว่างานส่งไปถวายทางไปรษณีย์แต่ว่าลำพังพระที่วัดเองก็ 20 รูปแล้ว พอจัดงานปฏิบัติธรรมก็จะมีญาติโยมมาพักที่วัดค่อนข้างเยอะ ตรงนี้ถือว่าได้ทำบุญกับคนหมู่มากที่มารักษาศีล และช่วยแบ่งเบาภาระของทางวัดส่วนหนึ่งเพราะการจัดงานปฏิบัติธรรม ค่าใช้จ่ายเยอะ และรายรับจากการร่วมทำบุญจะน้อยไม่เหมือนการจัดงานปิดทองฝังลุกนิมิตซึงจะมีคนมาทำบุญเยอะกว่ามาก

    อีกอย่างโชคดีตอนเลี้ยวเข้ามาวัดเพิ่งเห็นป้ายไวนิลติดหน้าวัดว่าวันที่4 สค 57 จะมีงานหล่อพระพุทธเจ้า 5 องค์ด้วย ครั้นจะจอดรถถ่ายรุปก็ไม่สะดวกเพราะที่จอดรถฝั่งตรงข้ามวัดไม่ว่างเลย อีกอย่างในเมืองรถติดต้องทำเวลาเพราะต้องไปที่อื่นต่อ เวลาไปถวายเลยได้ถวายปัจจัยร่วมทำบุญหล่อพระไปด้วยเลยเนื่องจากไม่ได้ตรียมแผ่นทองติดรถมาด้วยไม่อย่างนั้นจะเขียนแผ่นทองฝากพระท่านร่วมหล่อพระเลย แต่ดีที่ติดซองจดหมายสีขาวมาปึกนึงในรถเลยได้ใส่ปัจจัย 3 เลย เป็นค่าน้ำค่าไฟวัด ร่วมบุญหล่อพระแล้วแอบเตรียมซองทำบุญกฐินล่วงหน้าเลย แม้นจะยังไม่รู้จำนวนพระแน่นอน แต่วัดในเมืองปกติพระจะไม่ต่ำกว่า5รูปอยู่แล้ว พอถามพระท่าน ท่านบอก20 รูปไม่รวมท่านเจ้าอาวาสและรองเจ้าอาวาส พอถามงานกฐินที่วัดจัดวันไหน ดีที่มีกำหนดกาลออกมาแล้วเลยรู้ว่าจัดวันที่ 12 ตุลาคม บางวัดปีที่แล้วไปทำบุญยังไม่ทราบกำหนดกาลเลยต้องฝากปัจจัยถวายล่วงหน้ากับพระท่านไว้ก็มี

    ถวายเสร็จก็กราบลาเพื่อไปที่อื่นต่อไป

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2014
  15. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    3 ส ค 57

    ช่วงนี้เร่งทำงานบุญกฐินลาวงหน้าสะสม ปีนี้ขนาดว่าเริมเร็วกว่าปีที่แล้วคือเข้าพรรษาก็เริ่มเลยคิดว่าจะทำแบบสบายๆไม่กระชั้นแบบปีที่แล้ว (ปีที่แล้วเล่นเอาได้นอนวันนึงไม่กี่ชั่วโมงช่วงเดือนกฐิน) ขนาดว่าทำล่วงหน้าแล้วแต่บางทีข้อมูลมาค่อนข้างช้า ช่วงทำก่อนนี่การหาข้อมูลค่อนข้างใช้เวลาพอสมควร ทำหลังๆสะดวกเพราะมีข้อมูลพร้อมแต่เร่งโอนเงินจนมึนเลยเหมือนกัน

    ปีนี้เพิ่งคุยกับกลุ่มงานบุญอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งจะจัดทริปงานบุญข้ามหลายจังหวัดเลยข้ามภาคกันอีกแล้ว ประมาณปลายเดือนกันยายน งานนี้เดินทางกันเป็นว่าเล่นแถมต้องทำเวลาด้วยเพราะเพื่อนบางคนลาหยุดได้น้อยวัน แต่ละคนก็มาจากหลายจังหวัดมารวมตัวกันเฉพาะกิจ โปรแกรมโดยละเอียดยังไม่ได้สรุป แต่แน่ๆคือ 3 งานบุญหลัก 3 จังหวัดแน่นอน ส่วนงานบุญย่อยอาจมีเพิ่มหากมีเวลาและปัจจัยพอ

    มีงานบุญแรกที่พระธาตุพนม ไปกราบบวงสรวงเล็กๆและปฏิบัติบูชา

    งานบุญที่สองทำทานไปบริจาคที่บ้านโฮมฮัก ยโสธร ปกติส่งของทางไปรษณีย์ไปทุกปี ครั้งนี้ไปแวะเยี่ยมเลย แต่ไม่รุ้เวลาจะทันพอทำอะไรได้มากแค่ไหน

    งานบุญที่สาม งานกฐินล่วงหน้า ที่ปราจีนบุรี ไปถวายเงินทำบุญล่วงหน้าก่อน เนื่องจากวันงานจริงที่จะถวายกฐินไม่แน่ใจว่าแต่ละคนจะว่างไปได้กี่คน เพราะแต่ละคนก็มีภารกิจและงานบุญในแต่ละจังหวัดของตนเองอยู่

    แต่แน่ๆช่วงนี้แต่ละคนก็ทำงานหาเงินเพื่อมาทำบุญ 3 งานบุญนี้กัน รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางด้วย

    ทริปนี้ยังไม่มีเวลาบอกบุญแม้นแต่คนในครอบครัวเลย แต่เด่วช่วงรวมญาติวันแม่จะถือโอกาสบอกบุญคนละเล็กคนละน้อยก็รวมๆกันมา ส่วนคนที่รู้จักก็ค่อนข้างเกรงใจเค้าเพราะเป็นเทศกาลของการการรับซองงานบุญต่างๆ แล้วไม่อยากได้ยินเค้าบ่นทีหลังว่าเจอหน้ามีแต่ซองทำบุญ (เผอิญได้ยินเค้าบ่นตอนรับซองจากคนอื่น) ปกติเราเลยไม่ค่อยแจกซองใครหรือบอกใครมากนัก ยกเว้นแต่เค้าเห็นหรือรู้ว่าเราจะทำแล้วเค้าเอ่ยปากอยากร่วมเอง (อาจจะได้อานิสสงค์ในการเป็นสะพานบุญไม่บ่อยเท่าไหร่นักแต่ก็ไม่อยากจิตตกหากได้ยินคำพูดแบบนั้น)

    ส่วนเพื่อนๆที่ฝากเงินทำบุญไว้ก็คงจัดสรรหรือถามความประสงค์ที่จะทำให้แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนเพื่อนๆท่านอื่นก็คงแล้วแต่ หากจะร่วมก็คงแจ้งทางหลังไมค์ คงจะไม่ได้บอกบุญแบบโพสต์เลขบัญชีเพราะเด่วมีการแชร์กันต่อเงินเข้ามาไม่รู้ แทนที่จะได้บุญล้วนๆกลับมาเป็นบาปเพราะไม่รู้เงินที่เค้าโอนมาและไม่รุ้ว่าเค้าจะฝากไปทำบุญอะไร

    งานนี้เป็นงานบุญไม่ใหญ่นักคือไม่ได้บอกบุญทั่วไปโพสต์แบบเปิดเลขบัญชี(ด้วยเหตุผลดังที่กล่าวมาแล้ว) เงินส่วนใหญ่ก็มาจากแต่ละคนทำงานเพิ่มหาเงินมาร่วมตามกำลังของแต่ละคน บางคนก็เก็บออมสะสมมาและกันแยกไว้รออยู่แล้ว ส่วนค่าเดินทางค่ากินปกติก็แชร์กันอยู่แล้ว คนไหนยังเด็กรายได้น้อยแต่มาเพราะใจก็เก็บน้อยกว่าคนอื่น ที่พักเอาแค่ สะอาด ปลอดภัย และพออยู่ได้ไม่เน้นสวยงามเพราะมันจะแพงเกินไป ใครอยากพักหรู ค่อยรอไปเที่ยวเป็นการส่วนตัวเอาเองแระกัน

    ตีงบประมาณกันคร่าวๆทั้ง เงินที่จะต้องใช้ในการบุุญ ค่ารถ ค่าน้ำมัน ไม่รวมค่ากินประมาณ 100000 บาทหรืออาจมากกว่านั้นหากมีงานบุญย่อยเข้ามา อาจดูไม่มากนักเมื่อเทียบกับงานบุญแบบเปิดสาธารณะ ที่แจ้งเลขบัญชีให้โอนเข้า แต่สำหรับงานที่เงินมาจากคนหลักๆไม่ถึงสิบคน ที่หลากหลายอายุ และหลากหลายอาชีพที่ไม่ได้ร่ำรวย แต่ใจมันอยากจะทำ ก็ถือว่าเป็นเงินค่อนข้างเยอะทีเดียว แต่เมื่อคิดจะทำก็ลงมือลุยเลย สุดท้ายทำได้แค่ไหนก็แค่นั้นตามกำลังที่ทำได้ อย่างน้อยก็ได้ลงมือทำ ^ _^
     
  16. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    งานบุญเล็กๆครั้งที่ 2ุ76 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที265)

    งานบุญเล็กๆครั้งที่ 2ุ76 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที265)

    วัดป่าซับม่วง ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

    ข้อมูล


    [​IMG]


    เป็นวัดในอำเภอเล็กๆ เปิดให้ญาติโยมมาปฏิบัติธรรมตลอดทั้งปี ปัจจุบันมีผู้มาปฏิบัติธรรมกันเป็นระยะๆ ทางวัดได้ทำโรงทานให้กับผู้มาปฏิบัติธรรมด้วย

    ของที่จะส่งไปถวาย

    ของใช้ประจำวัน ยารักษาโรค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ของพระภิกษุ และผู้ไปปฏิบัติธรรม
     
  17. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 4 สิงหาคม 2557

    **ลงงานบุญที่ทำล่วงหน้า **

    1.งานบุญเล็กๆครั้งที่ 249 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที238)วัดบุญสุวรรณ ต.หัวนา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

    2.ปัจจัยร่วมทำบุญค่าภ้ตตาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟวัดบุญสุวรรณ ต.หัวนา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

    3.ร่วมทำบุญ กับคุณแมค สร้างบายศรีใบตองสดองค์พญานาค 9 เศียร และทำบุญสังฆทานนั้น ถวายปู่ศรีสุทโธ ที่เกาะคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี วันที่ 24 สิงหาคม 2557 กสิกรไทย เลขที่ 601-201391-2 กมลธร โกยรัมย์

    4. ร่วมทำบุญถวายโถสุขภัณฑ์สำหรับห้องน้ำที่วัดป่าหนองแสง จังหวัดมหาสารคามนวันที่ 18 สิงหาคมนี้ (ปิดรับยอด ในวันที่ 6 สิงหาคม) กสิกรไทย 863-2-54865-7 นงนภัส

    5. ปัจจัยร่วมทำบุญค่าภ้ตตาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟวัดท่ามะปราง จ.พิษณุโลก (รายการค้างลง)

    6.ร่วมทำบุญ(รอบที่2)ปล่อยปลา 9999 กิโลกรัม ถวายบุญให้บุพการี กับคุณหมอศุภชัย โรจน์ขจรนภาลัย ชื่อบัญชี : นาย ศุภชัย โรจน์ขจรนภาลัย เพื่องานพระศาสนา บัญชี ออมทรัพย์ ธนาคาร กสิกรไทย สาขา โลตัส รัตนาธิเบศ เลขที่บัญชี 582-2-11312-7

    7.ร่วมทำบุญหล่อพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ณ.วัดท่ามะปราง อ.เมือง จ.พิษณุโลก วันที่ 4 สิงหาคม2557

    8.ส่งแผ่นทองเหลืองใหญ่ และปัจจัยร่วมทำบุญเททองหล่อหลวงพ่อทอง วัดถ้ำเขาเขียว หมู่ 1 ตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ในวันที่ 11 สค 2557. เวลา 9.00 น

    9.ส่งแผ่นทอง(4) และปัจจัยร่วมทำบุญเททองหล่อพระพุทธชินราช พระแม่โพสพ พระแม่ธรณี พระแม่คงคา รวม 4 องค์ ทอด ณ วัดบางสะแก ต.บ้านกุ่ม อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี วันแม่แห่งชาติ อังคารที่ 12 สิงหาคม 2557 (แรม 2 ค่ำ เดือน 9)



    งานกฐินวัดที่ 210-224 ของปี2557

    1.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดปลายคลองขุนศรี ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี 11150

    2.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดป่าเลไลยก์ ต.รั้วใหญ่ อ .เมือง จ.สุพรรณบุรี72000

    3.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดสองพี่น้อง ต.ตันตาล อ .เมือง จ.สุพรรณบุรี72000

    4.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวาย วัดป่าเจดีย์เทวธรรม บ้านโคกสูง ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด 45000

    5.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดเขาตาเงาะอุดมพร หมู่ ๔ บ้านหัวหนอง ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ วันที่ 19 ตุลาคม 2557

    6.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายศูนย์ปฏิบัติธรรม ตาณังเลณัง เฉลิมราช ๖๐ ปี ต.สำราญราษฎร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ วันที่ 9 ตุลาคม 2557

    7.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557สมทบทุนสร้างกุฏิสงฆ์ถวายวัดคอหลวงบัว ต.หนองไข่น้ำ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

    8.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดตาลเจ็ดยอด ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

    9.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดวิปัสสนาติกขวราราม บ้านคลองสะท้อน ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา วันที่ 11 ตุลาคม 2557

    10.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดหนองโบสถ์ ต. สํานักท้อน อ. บ้านฉาง จ. ระยอง วันที่ 19 ตุลาคม 2557

    11.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดเจดีย์ทอง ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก

    12.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดบูรพาราม (ธ) ต.ในเมือง อ.เมิง จ.สุรินทร์32000

    13.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดศาลาลอย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์32000

    14.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดเซกาเจติยาราม ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ38000

    15.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดพิศาลรัญญาวาส (ธ ) ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู39000






    ขอ บุญนี้จง สำเร็จแก่ตัว ของคุณแม่ และ ลูก และทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผู้ร่วมโมทนาบุญนี้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง คลายจากความทุกข์ ความโศก ความขุ่นข้องหมองใจ มีความเจริญทั้งทางโลก การเงิน การงานและทางธรรมด้วยเทอญ
    ด้วย อำนาจ พระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยอำนาจ ของพระธรรมคำสอน ด้วยอำนาจ ของพระอรหันต์และอริยสงฆ์เจ้าลูกขอเบิกบุญที่ลูกได้ทำมาตั้1งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติอันประกอบพร้อมแล้วด้วยกุศล อานิสงค์ ผลทาน ศีล และการปฏิบัติภาวนารวมถึงบุญที่เกิดจากทำบุญในครั้งนี้ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่เทพเทวาที่รักษาตัวของลูก และ เทพเทวาที่รักษา ทุกคนในครอบครัว เจ้าราหู เจ้าชะตา ท่านเจ้าที่เจ้าทางผี บ้านผีเรือน ทุกกิจการ ทุกร้านค้าของครอบครัว เจ้ากรุงพาลี พระแม่ธรณี พญาครุฑ พญานาค เทพเทวดาที่ปกปักดูแลรักษาวัตถุธาตุกายสิทธิ์ทุกพระองค์ และวัตถุธาตุกายสิทธิ์ขอให้ทุกท่านมีฤทธิ์ อำนาจ บารมี มีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่สวยงาม มีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
    และ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรที่ลูกได้เคยล่วงเกินเอาไว้ทั้ง กาย วาจา ใจ วิญญาณในโลกทิพย์ คุณพ่อพรชัยและเครือญาติในโลกทิพย์ ขอให้ทุกท่านมีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่ สวยงามมีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญ และเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญกรรมใดๆที่ลูกได้เคยล่วงเกิน ต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่าน ด้วย กาย วาจา ใจ บัดนี้ ลูกได้สำนึกผิดแล้วในสิ่งที่ได้ทำในอดีตขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่านได้ โปรดยกโทษ อโหสิกรรมต่อลูกด้วยเทอญลูกต้องขอ อนุโมทนา สาธุการ ต่อทุกท่านที่ได้โปรดยกโทษให้แก่ลูกขอทุกท่านจงพ้นจากกองทุกข์
     
  18. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 5 สิงหาคม 2557

    **ลงงานบุญที่ทำล่วงหน้า **

    1.งานบุญเล็กๆครั้งที่ 250 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที239)วัดป่าฉิมผาวัด บ้านขาม ต.บัวน้อย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

    2.ปัจจัยร่วมทำบุญค่าภ้ตตาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟ)วัดป่าฉิมผาวัด บ้านขาม ต.บัวน้อย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

    3.ร่วมทำบุญกับกองบุญบรรจุพระ บรรจุบุญ" กองบุญละ 100 บาท จำนวน 1 กองบุญ(เปิดรับช่วงแรก20 กองบุญ)โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
    1. จัดซื้อไหสำหรับบรรจุองค์พระผง อาทิเช่น ไหใหญ่ ราคา 50 บาท สามารถบรรจุได้ 1,000 องค์/ไห, ไหเล็ก ราคา 10 บาท สามารถบรรจุได้ 250 องค์/ไห เป็นต้น
    2. จัดซื้อปูนซีเมนต์ขาว สำหรับไว้ปิดปากไห
    3. จัดซื้อทราย สำหรับเป็นชั้นรองปูนซีเมนต์ขาว
    4. จัดซื้อถุงพลาสติก ถุงใส่ข้าวสารขนาด 5 กิโล สำหรับเป็นชั้นรองทราย
    5. จัดซื้อกระดาษทิชชูแบบหนา สำหรับวางเป็นชั้นเพื่อรององค์พระผงในแต่ละชั้น
    6. จัดซื้อวัสดุหรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบรรจุพระ

    ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ชื่อบัญชี นายชวลิต เนตรทรายเลขที่บ/ช 610-2-28856-7


    4ร่วมทำบุญกับกับกลุ่ม."สร้างรอยพระพุทธบาทจำลองถวายไว้ในพระศาสนา" สร้างรอยพุทธบาทจำลองผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมดุนลาย เป็นงานตอกมือละเอียด โดยช่างชาวเชียงใหม่ ขนาด 40x60 เซ็นติเมตร พร้อมกรอบ2ชั้น บุผ้าไหม ถวาย ณ ธุดงคสถานสู่แสงธรรมฯ จ.กำแพงเพชร ให้ทันงานผ้าป่าวันแม่ ที่จะถึงนี้ธ.กรุงเทพ สาขา สยามพารากอน บช ออมทรัพย์ ชื่อ บช นันทณัฏฐ์ น้อยบัวทิพย์ เลขที่ 855-0-16172-6 แจ้งโอน sms 087676-9381 Inbox Penélope Nanthanath

    5. ร่วมทำบุญเป็นค่าอาหารและค่าใช้จ่ายประจำวันเพ่อช่วยเหลือคุณยายแนมวัย 86 ปีที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังในบ้านไม้เก่าๆ ที่ อ.รือเสาะ ชายแดนภาคใต้ ผ่านทางจิตอาสาซึ่งเป็นพี่ทหารราบอยู่ที่รือเสาะ(ช่วยเหลือคุณยายแนม แก้วมณี) ชื่อบัญชีธนาคาร วาริน นาคสวัสดิ์ หมายเลขบัญชีธนาคาร 306-2-34639-5 ธ.กสิกรไทย สาขารือเสาะ

    6.ร่วมถวายไฟฟ้า เดินสายไฟฟ้า และตั้งเสาไฟฟ้าใหม่ ถวายสำนักปฎิบัติธรรมธรรมปัญโญ ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี ด้านหลังสำนักสงฆ์บวรบรรพต สาขาย่อยวัดราชสิงขร ใต้ฐานองค์พระพุทธสัมฤทธิ์ประทานพรองค์ใหญ่โพธิ์ปภาพร ธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 6477012790 ชื่อ YARDNAPA. APIRAK.

    7.ร่วมบุญสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ มูลนิธิหลวงปู่จาม โรงพยาบาลมุกดาหาร เดือนสิงหาคม 2557

    8.ส่งแผ่นทอง(2) และปัจจัยร่วมทำบุญเททองหล่อหลวงปู่โทนและอาจารย์บาง วัดเขาน้อยคีรีวัน ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี วันที่ 12 สิงหาคม 2557

    9.ส่งแผ่นทอง(2) และปัจจัยร่วมทำบุญเททองหล่อพระพุทธไกลกังวลและเจ้าแม่กวนอิม วัดอ่างเวียน ตำบลหนองอิรุณ, อำเภอบ้านบึง จ.ชลบุรี วันที่ 12 สิงหาคม 2557


    งานกฐินวัดที่ 225-239 ของปี2557

    1.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดศรีสระแก้ว นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู39000

    2.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดคลองโพธิ์ ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์53000

    3.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดพระแท่นศิลาอาสน์ (ธ) ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์53210

    4.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดป่ากาญจนาราม (ห้วยหวาย) บ้านนางัว ต.นางัว อ.นาหว้า จ.นครพนม 48180

    5.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดพิชโสภาราม ต.แก้งเหนือ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี 34170

    6.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดนามะตูม หมู่ 6 ตำบลนามะตูม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

    7.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดบ้านตลาดควาย ตำบลบ้านตลาดควาย อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ 31000

    8.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดป่าห้วยส้มสุก เลขที่ 53 บ้านห้วยส้มสุก ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50330

    9.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดแจ้ง บ้านโนนทัน ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

    10.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดห้วยซ้อ ต.หมอเมือง อ.แม่จริม จ.น่าน

    11.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร เลขที่ 17 หมู่ 2 ตำบลยกกระบัตร อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร74120 วันที่ 12 ตุลาคม 2557

    12.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดเชิงเขา(เขาดิน) ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี 18000วันที่ 12 ตุลาคม 2557

    13.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดป่าธรรมสุข เลขที่ ๙๐ ม.๙ ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ๒๒๑๖๐

    14.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวาย วัดมุจลินทราราม ต.หนองจิก อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย 64160

    15.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดศรีมหาโพธิ์ ต.บ้านหลุม อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย



    ขอ บุญนี้จง สำเร็จแก่ตัว ของคุณแม่ และ ลูก และทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผู้ร่วมโมทนาบุญนี้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง คลายจากความทุกข์ ความโศก ความขุ่นข้องหมองใจ มีความเจริญทั้งทางโลก การเงิน การงานและทางธรรมด้วยเทอญ
    ด้วย อำนาจ พระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยอำนาจ ของพระธรรมคำสอน ด้วยอำนาจ ของพระอรหันต์และอริยสงฆ์เจ้าลูกขอเบิกบุญที่ลูกได้ทำมาตั้1งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติอันประกอบพร้อมแล้วด้วยกุศล อานิสงค์ ผลทาน ศีล และการปฏิบัติภาวนารวมถึงบุญที่เกิดจากทำบุญในครั้งนี้ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่เทพเทวาที่รักษาตัวของลูก และ เทพเทวาที่รักษา ทุกคนในครอบครัว เจ้าราหู เจ้าชะตา ท่านเจ้าที่เจ้าทางผี บ้านผีเรือน ทุกกิจการ ทุกร้านค้าของครอบครัว เจ้ากรุงพาลี พระแม่ธรณี พญาครุฑ พญานาค เทพเทวดาที่ปกปักดูแลรักษาวัตถุธาตุกายสิทธิ์ทุกพระองค์ และวัตถุธาตุกายสิทธิ์ขอให้ทุกท่านมีฤทธิ์ อำนาจ บารมี มีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่สวยงาม มีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
    และ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรที่ลูกได้เคยล่วงเกินเอาไว้ทั้ง กาย วาจา ใจ วิญญาณในโลกทิพย์ คุณพ่อพรชัยและเครือญาติในโลกทิพย์ ขอให้ทุกท่านมีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่ สวยงามมีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญ และเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญกรรมใดๆที่ลูกได้เคยล่วงเกิน ต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่าน ด้วย กาย วาจา ใจ บัดนี้ ลูกได้สำนึกผิดแล้วในสิ่งที่ได้ทำในอดีตขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่านได้ โปรดยกโทษ อโหสิกรรมต่อลูกด้วยเทอญลูกต้องขอ อนุโมทนา สาธุการ ต่อทุกท่านที่ได้โปรดยกโทษให้แก่ลูกขอทุกท่านจงพ้นจากกองทุกข์
     
  19. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    4 ส ค 57

    หลังจากคอมพิวเตอร์พีซีโดนไวรัสต้องเอาไปลงวินโดว์ใหม่
    ได้กลับมาแล้วแต่ช่างดันลืมลงแอนตี้ไวรัสแคสเปอร์สกี้ให้
    ให้เรามาโหลดจากเว็บเอาเอง เน็ตก็ช่างเป็นใจอืดสนิทเลยยังไม่ได้ลง ตั้งวางไว้อย่างนั้นใช้โน๊ตบุคไปก่อนก็ได้

    แล้วเมื่อคืน ปริ๊นเตอร์ช่วยผ่อนแรงก็ถึงคราดับสนิท กำลังจะปริ๊นท์ใบแนบของที่จะส่งไปถวายสังฆทานอยู่ก็ต้องชะงัก ลองดูโน่นนี่ตามประสาช่างเถอะที่ไม่ค่อยมีความรู้แต่ไฟแรงอยากทำขึ้นมาไปเปิดเน็ตดูว่าน่าจะเกิดจากอะไรได้บ้าง ลองไปหลายวิธีที่แนะนำสุดท้ายแกะตลับหมึกมาเลย ด้วยความที่ไม่มีพรสวรรค์ด้านนี้จริงๆแต่อารมณ์อยากรู้กำเริบว่าทำไมมันถึงเสีย ผลปรากฏว่า ชิ้นส่วนกระจายประกอบเข้าไปใหม่ก็คงไม่ลงล๊อคคราวนี้หนักกว่าเก่าเครื่องไม่แม้นแต่จะส่งเสียงร้องเตือนเลย สรุปเสียเวลาไปสองชั่วโมงแถมเครื่องพังถาวรแน่นอน ทำใจเลยได้เสียเงินซื้อเครื่องใหม่แน่นอน

    แต่งานนี้ยังดีที่ปริ๊นท์ป้ายจ่าหน้าซองที่จะส่งไปทำบุญทั้งแผ่นทองที่ส่งหล่อพระแล้วได้บางส่วน ไม่งั้นคงได้นั่งเขียนจนเมื่อยมือแน่นอน เฮ้อ

    วันนี้มานั่งปลง สรุปประสบการณ์สอนว่าถ้าไม่มีความชำนาญหรือพรสวรรค์ด้านช่างอย่าลงมือไปทำเด็ดขาด แม้อาจจะพอเดาๆอาการได้แต่บางอย่างมันต้องใช้ฝีมือจริงๆในการซ่อม รู้และใช้ปากซ่อมไม่ได้แน่นอน คนไม่มีฝีมือด้านนี้กับคนมีฝีมือพอทำงานชิ้นเดียวกันมันใช้เวลาต่างกันเยอะแถมผลงานออกมาก็ต่างกันด้วย บางทีเห็นคนมีฝีมือทำดูแล้วเหมือนไม่เห็นจะยากอะไรเลยทำแป๊บเดียวก็เสร็จแล้ว แต่หากคนไม่มีฝีมือมาทำมันคงไม่ได้แบบนั้น

    ดังนั้นเอาความที่พอรู้และฝีปากไปใช้ตอนประเมินราคาซ่อมดีกว่าว่ามันสมเหตุสมผลหรือแพงเว่อร์เกินไป ส่วนหากจะลองซ่อมก็ควรไปหัดกับตัวอย่างหรือที่มันเสียหายแล้วทีนี้อยากแกะอยากรู้อะไรแกะห้กระจายไปเลย เฮ้ออออออออออออ ว่าแต่พอบางอย่างมันอยากรู้ขึ้นมาอาจจะอดลองแกะอีกนี่สิ ค่าวิชาค่าความรู้นี่มันแพงจริงๆ

    ทำไมไม่เสียคืนวันเสาร์นะ จะได้มีเวลาไปซื้อในวันอาทิตย์ได้ นี่คงต้องหาเวลาแวบไปซื้อเครื่องใหม่อีก ครั้นจะเขียนด้วยลายมือตัวเองก็ไม่ไหวลายมือสวยจัดจนน่าปวดตา อีกอย่างเมื่อยมือและเสียเวลามากเอาเวลาไทำอย่างอื่นคุ้มกว่าเยอะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 สิงหาคม 2014
  20. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    วันที่ 6 สิงหาคม 2557

    **ลงงานบุญที่ทำล่วงหน้า **

    1.งานบุญเล็กๆครั้งที่ 251 เพื่อถวายสังฆทานทางไปรษณีย์แก่วัดที่ห่างไกล(วัดที240)วัดสามยอด บ้านหนามแท่งน้อย ต.หนามแท่ง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี

    2.ปัจจัยร่วมทำบุญค่าภ้ตตาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟวัดสามยอด บ้านหนามแท่งน้อย ต.หนามแท่ง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี

    3.ร่วมทำบุญวันแม่และ ทำบุญพระปฏิบัติชอบ ๓๐ รูปที่วัดท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๗(ปิดรับโอน วันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๗ )ไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 4032624060บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชีนายชยาคมน์ ธรรมปรีชา สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ฯ

    4.ร่วมทำบุญสมทบทุนในการย้ายหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง เสาและสายไฟ วัดประดู่ฉิมพลี ถนนเพชรเกษม ซอย 15 สี่แยกท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ 10600 ไปยังที่เหมาะสมเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

    5.ร่วมทำบุญตั้งโรงทานและพิมพ์หนังสือธรรมะแจกเป็นธรรมทานกับทางบ้านธรรมนำใจเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดพระเดชพระคุณหลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม ครบรอบ ๘๖ ปีณ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรีในวันศุกร์ ที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๗ โดย
    ๑. ตั้งโรงทาน “เปิ่น” อาทิ น้ำชาเขียว ชานม โกโก้ โอเลี้ยง กาแฟ และน้ำบ๊วย
    ๒. ตั้งโรงทาน “มะขามจิ๊ดจ๊าด คลุกบ๊วย” ขนาด ๘๔ กรัม ราคากระปุกละ ๘ บาท
    ๓. หนังสือธรรมะ “ช่วยแม่สร้างอนาคต” ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องและมีความสำคัญ ในการเลี้ยงดูบุตร เช่นเดียวกับความเป็นอยู่ของคุณแม่ เราต้องการสร้างความมั่นใจว่า คุณแม่จะดูแลตัวเอง เพื่อให้มีพลังในการที่จะสร้างจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดในชีวิตของลูกๆ เพราะเด็กๆเหล่านั้น สามารถสร้างอนาคตที่สดใสให้กับมวลมนุษยชาติได้ จะมีการแจก ๒ รอบ คือรอบแรก : แจกในวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม วันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๕๗ รอบสอง : แจกสถานีอนามัยทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ ๕ กันยายน ๒๕๕๗
    โอนปัจจัยเข้าบัญชีชื่อบัญชีพระภิกษุทองสุข สมจันทร์ (ศูนย์ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน “บ้านธรรมนำใจ”)
    ธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี ๗๓๐-๒-๘๖๓๑๕-๐
    ๑. ร่วมทำบุญตั้งโรงทาน และจัดพิมพ์หนังสือ รอบแรก ได้จนถึงวันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๗
    ๒. ร่วมทำบุญจัดพิมพ์หนังสือ รอบสอง ได้จนถึงวันที่ ๕ กันยายน ๒๕๕๗

    6.ร่วมทำบุญสร้างท่านปู่พระอินทร์, ท่านย่าสุชาดา, ท่านแม่ศรี, ท่านแม่จิตร และท่านแม่ประภาศรี แกะสลักด้วยหินทราย อิริยาบถนั่ง ขนาดความสูงประมาณ ๑.๕ เมตร ณ สำนักสงฆ์ถ้ำเต่าทอง ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา (ปิดรับโอน วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๗ )ธนาคารกรุงไทย สาขากลางดง ชื่อบัญชี พระสมชาย สุขธมฺโม เลขที่บัญชี ๓๒๘ - ๐ - ๑๑๙๑๑ - ๑


    7.ร่วมทำบญเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างพระพุทธรูปสมเด็จนางพญา ณ.วัดเวียง ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ. พระนครศรีอยุธยา วันที่ 12 สิงหาคม 2557

    8. ร่วมบุญสร้างพระวิสุทธิเทพ ขนาดความสูง ๑๒๐ ซม. เพื่อถวายในงานกฐินวัดพุทธโมกข์ ปี ๒๕๕๗ พร้อมถวายเสื้อไหมพรมพระแขนยาว ที่ท่านเข้าปริวาสในงานปริวาสกรรมเดือนมกราคม ณ วัดพุทธโมกข์ จ. สกลนคร แต่จะร่วมถวายพร้อมกันในงานกฐินครั้งนี้เลขที่บัญชี 699-225-3000 ธนาคารกสิกรไทย สาขาแหลมทองบางแสน ชื่อบัญชี ธัญญพัทธ์ เลิศวิทยรัตน์

    9.ส่งแผ่นทอง(บรรจุ) และปัจจัยร่วมทำบุญเทปูนหล่อพระใหญ่ ณ.วัดรางกระต่ายรังสรรค์ หมู่ 8 ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี วันที่12 ส.ค. 57


    งานกฐินวัดที่ 240-255 ของปี2557



    1.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม หมู่ที่ 9 ตำบลศรีนคร อำเภอศรีนคร จังหวัดสุโขทัย

    2.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดลัดทรายมูล 124 หมู่ 2 ตำบล ปากพระ อำเภอ เมืองสุโขทัย

    3.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดตลิ่งชัน ตำบลตลิ่งชัน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

    4.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดใหม่สุขเกษม ตำบลบ้านใหม่สุขเกษม อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย

    5.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดมณีสถิตกปิฏฐาราม ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี53000

    6.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดคงคาราม ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี วันที่ 10 ตุลาคม 2557(ฝากพี่)

    7.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดมหาวนาราม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี 34000

    8.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดศรีอุบลรัตนาราม (ธ) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี 34000

    9.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดสุปัฏนาราม (ธ) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี 34000

    10.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดมหาธาตุ ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี76000

    11.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดมหาสมณาราม (ธ) ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี76000

    12.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดใหญ่สุวรรณาราม ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี76000

    13.ร่วมทำบุญกฐินพระราชทานปี2557ถวายวัดศรีสุทธาวาส (ธ) ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย42000

    14ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดหนองเฒ่า บ้านหนองเฒ่า หมู่ 5 ตำบลลานหอย อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย

    15.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดทุ่ง ต.เกาะตาเลี้ยง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย.

    16.ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคีปี2557ถวายวัดห้วยติ่ง หมู่ 4 ตำบลดงคู่ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย


    ขอ บุญนี้จง สำเร็จแก่ตัว ของคุณแม่ และ ลูก และทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผู้ร่วมโมทนาบุญนี้ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายปลอดภัยแข็งแรงสมบูรณ์ พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง คลายจากความทุกข์ ความโศก ความขุ่นข้องหมองใจ มีความเจริญทั้งทางโลก การเงิน การงานและทางธรรมด้วยเทอญ
    ด้วย อำนาจ พระบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยอำนาจ ของพระธรรมคำสอน ด้วยอำนาจ ของพระอรหันต์และอริยสงฆ์เจ้าลูกขอเบิกบุญที่ลูกได้ทำมาตั้1งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติอันประกอบพร้อมแล้วด้วยกุศล อานิสงค์ ผลทาน ศีล และการปฏิบัติภาวนารวมถึงบุญที่เกิดจากทำบุญในครั้งนี้ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่เทพเทวาที่รักษาตัวของลูก และ เทพเทวาที่รักษา ทุกคนในครอบครัว เจ้าราหู เจ้าชะตา ท่านเจ้าที่เจ้าทางผี บ้านผีเรือน ทุกกิจการ ทุกร้านค้าของครอบครัว เจ้ากรุงพาลี พระแม่ธรณี พญาครุฑ พญานาค เทพเทวดาที่ปกปักดูแลรักษาวัตถุธาตุกายสิทธิ์ทุกพระองค์ และวัตถุธาตุกายสิทธิ์ขอให้ทุกท่านมีฤทธิ์ อำนาจ บารมี มีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่สวยงาม มีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ
    และ ลูกขอส่งบุญ กุศลนี้ถวายแด่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรที่ลูกได้เคยล่วงเกินเอาไว้ทั้ง กาย วาจา ใจ วิญญาณในโลกทิพย์ คุณพ่อพรชัยและเครือญาติในโลกทิพย์ ขอให้ทุกท่านมีอาหารทิพย์อาหารแก้วที่อุดมสมบูรณ์มีอาภรณ์เครื่องนุ่งห่มที่ สวยงามมีที่พักพาอาศัยเป็นศาลาวิหารหลังใหญ่โต มีความสุขความเจริญ และเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญกรรมใดๆที่ลูกได้เคยล่วงเกิน ต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่าน ด้วย กาย วาจา ใจ บัดนี้ ลูกได้สำนึกผิดแล้วในสิ่งที่ได้ทำในอดีตขอท่านเจ้ากรรมนายเวรทุกๆท่านได้ โปรดยกโทษ อโหสิกรรมต่อลูกด้วยเทอญลูกต้องขอ อนุโมทนา สาธุการ ต่อทุกท่านที่ได้โปรดยกโทษให้แก่ลูกขอทุกท่านจงพ้นจากกองทุกข์
     

แชร์หน้านี้

Loading...