เมื่อความรักเดินทาง(บันทึกการเดินทาง)จะทำตะกรุดหาเงินร่วมสร้างศาลา

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Jumbo A, 30 ตุลาคม 2008.

  1. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ตะกรุดมหาจักรพรรดิ์ และ ขุนแผนไก่แก่ฯ แกะด้วยงาช้าง จริง ๆ ผมอยากได้ทั้ง 2 อย่าง แต่ไม่ทันเพื่อนพี่จัมโบ้ โทร.ไปหา อ.โทน อีกที รู้ว่าเพื่อนพี่นิมนต์ไปแล้ว ชอบตะกรุดเพราะเก่าถึงยุค อายุจะร้อยปีแล้ว

    ผมมีเรื่องเล่า พระเครื่องของ ลป.หล้า ให้ฟังเหมือนกัน

    ผมก็บูชาท่าน มี ขุนแผนไก่แก่ฯ กับ ตะกรุดสามพันตึง

    ตะกรุดผมยังไม่เคยใส่ เพราะดอกยาว หาที่ใส่ยาก จะใส่คอก็ดูว่าเป็นจอมขมังเวทย์ จะใส่เอวก็ยังไม่ได้ถักเชือกสวย ๆ แต่ตั้งใจว่าจะใส่ที่เอวน่ะครับ

    เรื่องคือขุนแผนไก่แก่ ผมใส่ท่านคล้องคอ อาราธนาตอนเช้า พอก่อนนอนก็สวดมนต์สั้น ๆ ตามธรรมดาและวิสัย มีแต่เรื่องผู้หญิงเข้ามาจริง ๆ อันนี้เรื่องจริงเลย มีเมียชาวบ้าน ย้ำน่ะครับว่า เมียชาวบ้าน 555++ เข้ามาป้วนเปี้ยนในชีวิต 3 คน ผมไม่ได้กลัวปีนต้นงิ้ว แต่กลัวโดนลูกปืนมากกว่า เลยไม่อยากสานต่อ บางครั้งผมตัดพ้อกับ ลป. (ในใจ) ทำไมไม่หาสาวโสด ๆ ประเภท "พ่อตาตาย แม่ยายโง่ มีทองหลายกิโล มีเงินซักร้อยล้าน" มาให้ผม..... 555++
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ตุลาคม 2014
  2. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,470
    ค่าพลัง:
    +21,327
    พี่เด่นชัย วันอาทิตย์ว่างไหมหรือไปไหน ไปทอดกฐินวัดหลวงพ่อกวยกันไหม ผมตั้งใจจะไปตอนแรกจะไปหาลูกไม่ไปแล้วขอไปทำบุญก่อน ปีนี้ยังไม่ได้ทำบุญกฐินถวายหลวงพ่อเลย ผมชวนรุ่นน้องที่เคยไปกันหลายคนล้วนติดงาน .........ติดแฟน .ไม่มีใครไปด้วย เสี่ยหนึ่งบ้านหนองหอยติดงานกฐินวัดหน้าบ้าน วัดบ้านผมก็วันนี้ 2 พ.ย. แต่บ้านผมไปกัน ผมขอตัวไปชัยนาท

    แต่ถ้าติดงานก็ไว้โอกาสหน้าจะพาหลวงพี่ไปธุดงค์นี้
     
  3. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    หลวงพี่ติดงานศพญาติ เลื่อนมาอาทิตย์หน้าโน้น

    ผมไปแถวนั้นอยู่แล้ว น้องชายกิ๊กคนอินทร์บุรีเขาบวชวันเสาร์ ลูกหลาน ลป.เจ๊กวัดระนาม จะหน้าด้านไปหาพ่อกิ๊ก เผื่อได้ของดี ลป.เจ๊กก็ไม่ธรรมดา พระบ้าน ๆ แต่อาคมขลัง

    อาจจะเข้าไปร่วมงานบุญด้วยที่วัดบ้านแค เพราะไม่ไกลกันมาก เดี๋ยวออกทางหน้าวัดหนองสุ่ม ไปทางหลังวัดค้างคาว เดี๋ยวผมถึงไหนแล้วจะโทร.หาน่ะ
     
  4. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,470
    ค่าพลัง:
    +21,327
    ลป.เจ๊ก เก่ง ผมเคยเล่าๆไว้แล้ว อภินิหารด้านตัวเลข ผมมีพระท่านเยอะหนะ มีตะกรุด1ดอกแผ่นโภคทรัพย์เอาใส่อ่างน้ำมนต์ไว้อาบ มีแหวน1วง

    ไปกราบท่านราวๆปี38ปีที่ท่านมรณภาพ ถ้าไม่เกาะกระแส แขวนพระหลวงปู่เจ๊กได้ไม่ต้องกลัวอะไร องค์อืนมีอะไรผมว่าหลวงปู่เจ๊กก็มีเหมือนกัน
    หลวงพ่อจวน ไม่ต้องพูดถึง......ดีทั้งนั้น

    ผมนับถือทุกองค์ แต่แขวนพระไม่ครบทุกองค์
     
  5. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ลพ.จวนวัดหนองสุ่ม รู้จักท่านเพราะท่านดังมาจาก ลพ.ฤาษีลิงดำบอกให้ลูกศิษย์ไปทำบุญด้วย ผมเคยอ่านผ่าน ๆ ตา เรื่องทำนองว่า... ลพ.ฤาษีลิงดำไปเจอ ลพ.จวนบนนิพพาน เลยถามว่าท่านมาจากไหน ลพ.จวนบอกว่าอยู่วัดหนองสุ่ม สิงห์บุรี อะไรประมาณนี้ อ่านแค่ผ่าน ๆ ตา เพราะผมไม่ค่อยสนใจเรื่องที่ผมไม่เคยเห็นหรือทำไม่ได้ วิมาน หรือ นิพพาน นั้นยังไม่เคยเห็นไม่เคยไปซักที ถ้าเอาเก็บมาคิดมากเดี๋ยวจะกลายเป็นบ้าไปเปล่า ๆ ทุกวันนี้ไปเที่ยวตามสถานปฏิบัติธรรมหลาย ๆ ที่ ก็เจอคนบ้าเรื่องนิพพานกันเยอะ

    วัดหนองสุ่ม อยู่ 4 แยกอินทร์บุรีสายใน เข้าไปอีก 10 กว่า กม. ลึกมาก ๆ ประมาณรอยต่อจังหวัดชัยนาทโน่น เลยไม่ค่อยได้ผ่านไปเที่ยว แต่ก็เคยไปกราบสังขารท่าน 4-5 รอบ ในงานเทศกาลต่าง ๆ พ่อของกิ๊กก็ไม่ค่อยคุ้นกับท่านเพราะบ้านไกลวัด เลยได้แต่อ่าน ๆ จำ ๆ มา มีเหรียญรุ่นนึงที่ว่าโด่งดังมาก ท่านปลุกเสกจนสายสิญจย์ไหม้ ฮือฮากันน่าดู แต่ราคาพระไม่แพง อาจจะเป็นที่การสร้างจำนวนเยอะจึงพอกับความต้องการของลูกศิษย์

    พูดถึง ลป.เจ๊ก วัดระนาม พระเก่งแบบบ้าน ๆ ผมฟังเรื่องของท่านเพราะพ่อแฟนเป็นลูกศิษย์ท่านจริง ๆ บ้านติดวัด และ ลป.เจ๊ก ท่านบวชให้ พอสึกมาก็ช่วยงานวัดเรื่อยมาจนท่านมรณภาพ ลป.เจ๊กท่านบวชกับ ลพ.พรหมวัดบางปูน เรียนวิชากับ ลพ.ใยวัดระนาม , ลป.รังวัดระนาม พระละแวกนั้นหมายถึงอายุรุ่นราวคราวเดียวกันก็จะมีดัง ๆ ก็ ลพ.ชมวัดตลุก , ลพ.เฒ่าวัดประศุก เป็นต้น

    วัดระนามนั้นใหญ่โตมาก ลพ.ใย ท่านสร้างไว้ใหญ่โต เอาว่าสมัยก่อนใครสร้างวัดได้ใหญ่ขนาดนี้ถือว่าสุดยอดจริง ๆ ลพ.ใย เองท่านก็ได้ตำแหน่งทางพระสูงสุดเป็นถึงเจ้าคณะจังหวัด ทั้งที่ท่านไม่อยากได้ ไม่ยินดีที่จะเป็นด้วย แต่ว่าทางมติสงฆ์ให้ท่านเป็น ท่านจึงต้องรับภาระนี้ไว้ คนรุ่นปู่หรือคนรุ่นเก่า ๆ 60-70 ปีขึ้นไปในอินทร์บุรีจะศรัทธา ลพ.ใย มาก

    ถ้าถามว่าศรัทธาขนาดไหน ผมเคยได้ยินกับหู 2 ข้าง คำพูดนี้ออกจากปากคนแก่ท่านหนึ่ง อายุน่าจะ 80 ปีได้แล้ว ท่านเคยเป็นครูสอน รร. ในวัด ๆ หนึ่งในอินทร์บุรี ท่านบอกว่า "พระสมเด็จราคาหลายล้าน ผมไม่ใส่ เพราะผมไม่รู้จักและไม่ทันสมเด็จฯโต ผมขอใส่พระของ ลพ.ใย เพราะเขื่อในความเป็นพระของท่าน" ผมได้ฟังแล้วขนลุกเลยเหมือนกัน คนเก่า ๆ ที่ทัน ลพ.ใย น่าจะได้เห็นอะไรดี ๆ เกี่ยวกับตัวท่าน ตะกรุดดำน้ำนี่หายากมาก ใครมีก็ไม่มีทางที่จะขายหรือให้กันง่าย ๆ ท่านจารใต้น้ำเหมือนกัน แต่อย่างว่า... พระดีแต่ไม่ดัง ราคาพระไม่แพง หากเจอตามสนามพระก็น่าเก็บ เหรียญรุ่นแรกท่านสร้างปี 246... เนื้อทองแดง ปั๊มรูปท่านนั่ง เจาะรูใส่ห่วง พ่อกิ๊กผมห้อยคออยู่ สภาพสึกไปมาก เสือปล้นสมัยก่อนยังห้อยเหรียญท่าน คงมาทางสายเหนียวแน่นอน

    ลป.รัง เป็น จอว. ต่อจาก ลพ.ใย ผมไม่รู้ประวัติท่าน แต่คร่าว ๆ ว่าท่านวาจาสิทธิ์ ขี้หมากท่านช่วยคนตกน้ำให้รอดตายมาหลายคนแล้ว เขาเล่ามาอย่างนั้น

    มาถึง ลป.เจ๊ก จะฟังบ่อยหน่อยเพราะเป็นคนใกล้วัด ส่วนมากจะมีเหรียญ อยากได้ตะกรุดท่านเหมือนกัน แต่บุญยังไม่ถึงพอ ผมไปหา จอว.วัดระนามหลายรอบ ไม่เคยถามถึงเรื่องตะกรุด แต่ไปทีไรก็ได้แต่เหรียญจงอางศึก เดี่ยวขอเรียบเรียงแล้วจะเล่าแบบเป็นตอน ๆ

    ต่อ... ลพ.พรหม วัดบางปูน อย่างเรื่อง เขาเอารูปท่านมาอุปโลกเป็น ลป.เทพโลกอุดร ไม่รู้ต้นเหตุเป็นมายังไง แล้วแต่ความเชื่อจริง ๆ ทางวัดบางปูนก็ยินยันว่านี่คือ ลพ.พรหม อดีต จอว.วัดบางปูน และ ลป.เจ๊กท่านก็นอนยัน (ตอนนั้นท่านอาพาธ นอนอยู่บนเตียง) ว่ารูปนี้คือพระอุปัชฌาย์ของท่าน คือ ลพ.พรหม นั่นเอง...

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2014
  6. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    วันนี้ต้องขอโทษพี่จัมโบ้ ไม่ได้ไปให้อาหารลิงด้วยกันเลย

    ติดงานฉลองพระใหม่ กว่าจะเสร็จเกือบ4โมงเย็น ที่เสียเวลาคือต้องไปส่งญาติผู้ใหญ่คนแก่ เขามางานบวชเหลน มาจากตาคลี แต่พองานเลิก คนขับรถดันเมาขับรถกลับไม่ได้ ถ้าจะให้ขับ ต่อไปคงได้จัดงานศพแน่ๆ ต้องวานผมขับรถไปส่งคนแก่ที่ตาคลี ดีที่ระยะทางไม่ไกลจากอินทร์บุรี

    เอาไว้โอกาสหน้า ต้องได้ทำบุญร่วมชาติกันซักวันแน่นอน

    เอ... แต่มันก็แปลกน่ะ อยู่ใกล้กันแค่30กว่ากิโล คลาดเคลื่อนกันตลอดเลย 555++

    แต่ผมคิดไว้เหมือนกันว่าคนต้องไปร่วมงานเยอะ เพราะ ลพ.กวย ท่านมีลูกศิษย์มาก คงเจี๊ยวจ๊าวกันน่าดู
     
  7. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,470
    ค่าพลัง:
    +21,327
    อย่าไปคิดมาก เวลาไม่อำนวย คงไม่เกี่ยวกับอะไรมาขวางมากั้นหรอก ชีวิตไปตามธรรมชาติไปยึดติดเรื่องเหนือธรรมชาติมาก มันก็จะบ้าได้.........

    ดูผมเป็นต้น วันนี้ตืนเช้าขี้เกียจมากๆ ดันนอนไม่หลับตื่นเต้นจะได้เจอหน้าพี่เด่นชัย........

    ดูบอลมัน3คู่เลย นอนไม่หลับ รีลมารดิด แอตเลตติโกมาดดริด บาเซโรน่า จะดูซัวเรส กว่าจะได้นอนเกือบตีสาม ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ แต่ไม่ลุกแม่เรียกตอนตีห้าเกือบหกโมง เวรกรรม
    ไปซื้อผลไม้ มีกล้วย ผักกาด แตงกวา ข้าวโพด .....บอกแม่ค้าเอาไปเลี้ยงลิง บ้างก็แถมลดให้บ้าง แม่ค้าผักนี้เอาเศษผักมาให้ด้วยเต็มรถเลย แม่ผมแค่จ้างคนเอาสามล้อมาส่งให้ 30 บาท ซื้อผักกาดถุงเดียว 70 บาท แตงกว่า 6 ถุง 200 ข้าวโพด 30บาท.....กล้วย 20 หวี แถมมั้งลดมั้ง 220 บาท .......แม่ค้าผักให้เศษผักใส่ตะกร้ามาเต็มรถ .......
    น้ำใจคนไทยยังมีเสมอ......หนักรถแน่นเอียดเต็มรถ.......

    นอนน้อยเลยขับรถไวหน่อย 110-120 .........ทางโล่งสะดวก เติมน้ำมันไปเบ็ดเสร็จ800
    เมื่อวานเติมไว้300 วีเพาเวอร์ เหยียบกระจาย เปิดหินเหล็กไฟและเพลงฝรั่งยุค70-80
    .......ขับไปคนเดียวพร้อมน้องกล้วยน้องข้าวโพดน้องแตงกวาน้องผักกาด ถึงวัดหลวงพ่อกวยเที่ยงกว่า ทันเวลากล่าวถวายกฐินพอดี นั่งกล่าวคำถวายบนรถเลย

    ขึ้นไปกราบหลวงพ่อบนวิหาร ซื้อพวงมาลัยที่ตบาดไม้ดัด เอาเงินไปถวาย 2200 บาท

    กราบสังขารหลวงพ่อไปกราบหลวงพ่อโต ขอข้าวแม่ครัวกิน มีแกงบอนก้นหม้อและต้มจืดแต่มันเซ็งแล้ว แต่ไม่เป็นไรลิ้นจรเข้กินได้เอาท้องอิ่ม แต่ก็อร่อยหนะ......ไม่พุโพร่ำทำเพลงขับรถไปกราบหลวงปู่เย็นทำบุญใส่ตู้ แล้วอาศัยโต๊ะในวัดนั่งตัดกล้วยเพื่อแยกให้เป็นลูกๆ

    ฝนดันตกมา ได้แค่10หวี เลยขับรถมานั่งตัดกล้วยที่วัดหลวงพ่อกวยอีก10หวีในโรงยิม

    เสื้อซื้อมาใหม่ๆใส่วันแรก ............ยางกล้วยเล่นกรูซะแล้วเต้มเลยเสื้อขาวด้วย
     
  8. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,470
    ค่าพลัง:
    +21,327
    ไปเลี้ยงลิง ฝนก็ตก เห็นลิงมากินแล้ว สบายใจจบภารกิจกินกันจนอิ่ม ........อย่างน้อยก็1มื้อ

    ..........ช่วยได้แค่นี้สำหรับวันนี้ ถ้ารวยๆก็คงช่วยได้แค่นี้เพราะรถมันขนได้แค่นี้........

    ไหนจะต้องรีบขนอาหารลงรถเพราะลิงมันไว จะต้องมาถ่ายรูปด้วยเพื่อสร้างภาพ......

    ทำไม่ทัน มีน้าๆที่วัดมาช่วย2คน .......ดูภาพแล้วจินตนาการเอาจากที่เล่าๆมา



    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  9. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,470
    ค่าพลัง:
    +21,327
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  10. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,470
    ค่าพลัง:
    +21,327
    ลิงมันไม่ได้ขอบคุณผมซักคำ.........ผมก็ไม่ได้ติดใจเอาคำขอบคุณเพราะผมตั้งใจเอามาให้
    ไม่ต้องกลัวจะกินไม่หมด ผมแบ่งกระจายไปหลายจุด น้าๆผู้ชายที่มาช่วย เห็นผมเปิดรถมาร้องโอ้โฮ้บางกอกเลย ไม่คิดว่าจะมาเยอะขนาดนี้ หน้าตาผมมันคงไม่ใช้คนใจบุญ....

    ตอนแรกเขาจะให้ผมเอาไว้ในศาลาพรุ่งนี้เขาจะให้กันเอง ผมไม่ตอบ เพราะถ้าทำแบบนั้นผมคงไม่ถ่อมา .......ผมตั้งใจมาให้ผมต้องเห็นภาพ .......คนที่เขาร่วมบุญมาเข้าอาจจะเชื่อใจ
    แต่ว่ามันยังไหงกันอยู่..........ผมไม่ตอบเขาเลยพาไปหลังวัด ลิงในวัดแบ่งเขตกัน3เขตเขาเล่าให้ฟัง หลังวัดคนไม่ค่อยเอาอาหารมาเลี้ยง เจอชุดผมเข้าไปไม่อิ่มให้มันรู้ไป ไม่ต้องแย่งกัน ........กินกันให้ขี้แตกขี้แตนไปเลย.........อิ่มแปร้

    ทำแล้วครึ่งๆกลางๆผมไม่ค่อยอยากจะทำ .........ทำอะไรก็ทำเอง.........ฝนตกมาวัดกำลังใจหนักมาก แต่ผมรอได้ มันจะตกขนาดไหน.......วัดใจกัน ตกกรูก็รอ กลับบ้านมืดไม่กลัวเพราะว่าเอารถมาเอง.........

    โอกาสหน้าอาจจะไปเลี้ยงใหม่.........แต่ไม่รู้โอกาสไหน ความตั้งใจและความขยันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ มันมาตามอารมฌ์ เพราะเคยบอกเขาไว้และบอกกับหลวงพ่อเฒ่า ว่าจะมาทำ...

    ...............ไม่สงวนลิขสิทธิ์การกระทำ ใครอยากทำ ทำเลย............
    เพราะคนอย่างผมไม่มีลักษณะเป็นผู้นำและไม่มีลักษณะเป็นผู้ตาม........
    ตามอย่างเดียวคือตามใจตัวเอง...................

    ปล.........เมื่อเช้าตอนไปซื้อผลไม้และผัก มันหิวน้ำเห็นเฉาก๋วยมาขายเรียกซื้อกิน...

    พอจ่ายเงินคนขายทอนมาแหม่เรียกเราเสี่ย........นึกโอ้โฮ้สารรูปอย่างนี้หรือเสี่ย ใส่กางเกงกีฬาขาสั้นรองเท้าแตะเสื้อขาดๆ........เรียกซะเสียคำว่าเสี่ยเลย.........
    ถ้าเสี่ยสารรูปแบบนี้ผมขอลา............เสี่ยมันต้องแบบเสี่ยหนึ่งบ้านหนองหอยโน้น
    วันนี้ชวนมันไปด้วยมันไม่ว่างไปทอดกฐินวัดหน้าบ้าน.........ช่วงนี้มันทำบุญบ่อยสงสัยมันเริ่มกลัวนรก..........
     
  11. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    เราต้องเร็วกว่าลิงน่ะ

    เคยไปที่วัดปรางค์กู่ ร่อยเอ็ด จอดรถเข้าไปชมปรางค์กู่แป๊ปเดียว ออกมาลิงค้นของหลังรถกระบะกระจายเลย
     
  12. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    เจอแบบนี้ ทำเอาหมอและพยาบาลถึงกับอึ้งกันไปเลยทีเดียว

    อุตรดิตถ์ - สุดทึ่ง พ่อ-แม่พาลูกสาวเป็นนิสิต ป.โท มหาวิทยาลัยนเรศวรฯ คล้องตะกรุดหลวงพ่อดังเมืองแพร่ ให้หมอเจาะเลือดตรวจ เข็มฉีดยาไม่ระคายผิว ทั้งที่เปลี่ยนเข็มถึง 4 ครั้ง จนพยาบาลแปลกใจไปตามๆกัน พอรู้คล้องตะกรุดขอให้เอาออก กลับเจาะเลือดได้ปกติ

    วันนี้ (30 มิ.ย.) นายสมศักดิ์ น้อยศิริ ชาว ต.ผาจุก อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ตนพร้อมภรรยาคือ นางนันทา น้อยศิริ นำบุตรสาวชื่อ น.ส.ปรัชญานันท์ น้อยศิริ อายุ 24 ปี นิสิตปริญญาโท มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจร่างกายประจำปี

    แต่ขณะที่พยาบาลนำสายยางรัดมารัดที่แขนซ้ายเตรียมเจาะเลือดที่ข้อพับ ปรากฏว่าเข็มฉีดยาไม่สามารถเจาะผิวหนังได้ มีแค่รอยแดงช้ำเท่านั้น

    “เดิมคิดว่า เป็นเพราะเข็มฉีดยาอาจไม่คม พยาบาลก็เปลี่ยนเข็มฉีดยาใหม่อีก 3 เล่ม ก็ไม่สามารถเจาะเข้าผิวหนังได้”

    นายสมศักดิ์กล่าวว่า เข็มฉีดยา 4 เล่มไม่สามารถเจาะเข้าผิวหนังของลูกสาวได้ พยาบาลที่ทำหน้าที่อยู่ถึงกลับแปลกใจว่าทำไมเข็มถึงเจาะไม่เข้า พยาบาลที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่อีกราว 20 คนก็มามุงดูเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน พร้อมสอบถามว่า ร่างกายมีรอยสักยันต์อะไรหรือไม่ ก็ได้บอกไปว่า ไม่มี แต่ที่คอของลูกสาวมีตะกรุดของหลวงพ่อพัตร วัดวิเวก บ้านทุ่งคั๊วะ ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ คล้องคออยู่ 1 อัน

    พยาบาลก็ขอให้ถอดตะกรุดออกจากคอ จากนั้นก็เปลี่ยนมาเจาะเลือดที่แขนขวา ใช้เข็มฉีดยา 1 ใน 4 เล่มที่ใช้เจาะแขนซ้ายมาก่อนหน้านี้ กลับเจาะเข้าไปในผิวหนังได้

    “ตะกรุดโทนรับจากมือหลวงพ่อพัตร มาเมื่อปีที่ผ่านมา ตอนพาลูกสาวไปด้วย แต่ตนกับภรรยาไปมาบ่อยครั้งแล้ว เพราะนับถือหลวงพ่อพัตรเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว”

    นายสมศักดิ์บอกว่า ปกติลูกสาวเป็นคนเงียบๆ ทำตัวดีเชื่อฟังพ่อแม่ ไม่รับประทานเนื้อสัตว์ใหญ่ ครั้งแรกที่เข็มฉีดยาเจาะผิวหนังของลูกสาวไม่เข้า ก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องตะกรุด คิดว่าอาจเป็นเพราะเข็มฉีดยาไม่คม แต่พอเอาตะกรุดออกจากคอลูกสาวไม่น่าเชื่อว่า เข็มฉีดยาอันเดิมที่เจาะไม่เข้า กลับเจาะผิวหนังได้ปกติ จึงเชื่อว่าเป็นเพราะตะกรุดหลวงพ่อพัตรจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ปาฏิหาริย์ในครั้งนี้ขึ้น

    “เห็นแล้วรู้สึกขนลุก เพราะเรื่องแบบนี้ก็เพิ่งเกิดกับตัวเองเป็นครั้งแรก” นายสมศักดิ์กล่าว

    ที่มา :
     
  13. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านครับ เห็นเงียบ ๆ เลยเอาเรื่องราวต่าง ๆ มาให้อ่าน

    เรื่องนี้ก็ แปลก... แต่จริง เส้นขนานของความศรัทธา กับ งมงาย

    [​IMG]
     
  14. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,470
    ค่าพลัง:
    +21,327
    อยากจะบรรยายใต้ภาพว่า หอม มันอย่อย.....ชุ่มคอชื่นจายยยยยยยยยย ดื่มง่าย โล่งคอข่าวแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2014
  15. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ผมเคยกินน้ำใต้ดินแบบนี้ 3 ที่ ไม่รู้จะเจอแบบนี้บ้างหรือเปล่า
    1.น้ำผุดในถ้ำบ่อยา วัดถ้ำบ่อยา จ.นครสวรรค์ ใกล้ ๆ วัด ลพ.จ้อย
    2.น้ำในสระมรกต จ.ปราจีนบุรี
    3.น้ำในบ่อวัดบ่อน้ำหลวง จ.เชียงใหม่
    มาเจอข่าวนี้ คิดไม่ตกจริง ๆ ว่าเป็นน้ำจากส้วมบ้างหรือเปล่า 555++

    แฟนผมเจอสยองกว่านี้ เขาเคยพักที่หอฯในจ.ปทุมธานี หอที่มีการฆาตรกรรมยัดศพลงถังน้ำในหอ ข่าวดังหน้า1เมื่อ 2-3 ปีก่อน คิดดู...ทั้งอาบน้ำ แปรงฟัน หุงข้าว ล้างจาน น้ำจากศพล้วน ๆ เรื่องมาแดงตอนน้ำมันเหม็นมาก คนเช่าก็เลยขึ้นดาดฟ้าจะไปดูว่าทำไมน้ำมันเหม็น พอเปิดฝาถังมา ลมแทบจับ ศพอืดเน่าอยู่ในบ่อ... เท่านั้นแหละ แฟนผมรู้เรื่อง อ๊วกแตก... กินข้าวไม่ได้เป็นอาทิตย์ ซูบผอมไปเลย ย้ายที่อยู่อย่างด่วน ๆ มาอยู่หอหน้านวะนคร

    แหม๋... มันก็ทำไปได้น่ะ คนทั้งหอเดือดร้อนกันเป็นแถว
     
  16. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,470
    ค่าพลัง:
    +21,327
    ผมจำข่าวนี้ได้........ไอ้คนทำนี้มันน่าฆ่าแล้วฆ่าอีก........มันทำเดือดร้อนไปหมด ที่ยัดตั้งเยอะไม่ยัดเสือกไปยัดถังน้ำ..........หอนั้นคนคงไม่อยากไปเช่าอยู่

    นึกๆถึงพวกที่ชอบผูกคอตาย ถ้าเช่าบ้านเขาอยุ่กรุณาไปผูกคอตายที่อื่นอย่าผูกในห้องเช่า เพราะคนที่จะทุกข์หนักหลังจากคุณคือเจ้าของห้องเช่าบ้านเช่า เขาอาจจะอยากตายตามคุณ ห้องเช่าข้างๆย้ายออกกันหมด .....

    ล่าสุดข่าวฆ่าแร่หั่นศพชาวญี่ปุ่นแล้วขายบ้านในราคาถูกมีคนมาซื้อต่อไป
    ตอนซื้อไม่รู้พอรู้แล้ว.คงทำใจยาก.......

    เคยเจอห้องเช่าที่หนึง ประมาณ10กว่าห้อง วันดีคืนดีมีคนทะลึ่งผูกคอตาย......
    ปรากฎว่าตายห้องเดียวแต่อีก9ห้องย้ายออกหมด.......ห้องร้างเลยไม่มีคนอยู่ไม่มีคนเช่า .....ผ่านมาหลายปีก็ไม่มีคนเช่าผมก็ไม่รู้ว่าผีมันเฮี้ยนหรือคนมันเพี้ยน กุข่าวผีดุกันไป..........สงสารเจ้าของห้องเช่าลงทุนไม่ใช้น้อยๆ ฉิบ....หมด.........

    เรื่องแบบนี้พูดยาก เด็กๆผมอยู่บ้านพักในค่ายทหาร บ้านที่ผมอยุ่นี้สมัยก่อสร้างประมาณเกือย40กว่าปีก่อน คนงานก่อสร้างทะเลาะกันแทงกันตาย ตอนจะตายดันไม่ไปตายที่อื่นดันวิ่งเข้าไปตายในบ้านที่กำลังสร้างและบ้านนั้นครอบครัวผมพ่อแม่น้องผมอยู่.........ย้ายไม่ได้บ้านพักข้าราชการไม่ได้มีและจะเปลี่ยนง่ายๆ

    ครอบครัวผมก็ใช้ชีวิตอยู่กันมาเป็นสิบปี.......ผีไม่เคยมาสิงใครในบ้าน ไม่เคยมาให้ใครเห็นไม่เคยมาให้หวยใครในบ้าน......พระบูชาในบ้านมีองค์เดียวเป็นพระแก้วสมัยยุคที่เขาเดินขายนำพระมาให้ทำบุญ พ่อบูชามาไว้บูชาในบ้านแบบหิ้งลอยๆ.......

    ..............................โชคดีที่เกิดยุคนั้น ไม่มีทีวี ไม่มีวิทยุ นอนกางมุ้ง
    มีพัดลมกระทะไฟฟ้า .....เลยไม่ได้พบเจอกับพวกคนเห็นผี คนคุยกับผี คนเห็นกรรม แสกนกรรมแก้เคราะห์เสริมดวง ไม่อย่างนั้นชีวิตตอนเด็กคงวุ่นวาย บ้านที่อยุ่อาจจะต้องถูกขอมาถ่ายรายการ ให้สาวๆอกใหญ่ๆ ใส่ขาสั้นมาท้าผี
     
  17. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ผมก็ออกแนวห่าม ๆ ตอนอยู่เชียงใหม่นอนวัดเป็นอาชีพ เพราะเพื่อนพานอนพาปรนนิบัติครูบาอาจารย์ แต่ที่ภาคเหนือจะดีเรื่องงานศพส่วนมากเขาจะจัดงานศพที่บ้าน อาจจะมีบ้างที่จัดในวัด แต่ก็นาน ๆ จะเจอซักที และวัดที่ภาคเหนือเขาไม่มีเมรุเผาศพเหมือนภาคอื่น ๆ เขาจะมีสุสาน หรือ ป่าช้า ตามหมู่บ้านใหญ่ ๆ เอาไว้เผาศพโดยเฉพาะ พระเกจิที่อยู่ตามสุสานที่ดัง ๆ เลยก็มี ลพ.เกษม สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง อีกท่านหนึ่งที่กระผมจะขอฝากชื่อท่านไว้ในโลกก็คือ ลป.ครูบาคำ ชาวบ้านเรียก "พระครูขัน" สุสานแม่วาง จ.เชียงใหม่ ท่านนี้ก็ของจริงแต่อาจจะไม่ค่อยมีคนรู้จัก ครูบาอาจารย์ท่านพูดถึงพระครูขันให้ฟังบ่อย ๆ เอาว่าพระสายธรรมยุติสาย ลป.มั่น ที่ไปอยู่เชียงใหม่ยังเคารพในตัวท่าน

    อีกเรื่อง... ตอนไปเป็นเด็กวัดอยู่กับ ลป.ใส นอนในถ้ำหลังวัด มันเงียบมาก เงียบจนบางทีก็กลัวใจตัวเอง แต่เอาจริง ๆ ก็ระงับความกลัวได้โดย "สติ" ใจเรามันปรุงแต่งไปเรื่อย ขนาดลมพัดตึงๆๆๆ ยังคิดว่าผีมาหลอก 555++ ที่วัดเขาตำบลนี้... ผมนอนในถ้ำด้านใน(หลังวัด) ศิษย์พี่ผมนอนอยู่ถ้ำด้านนอก(หน้าวัด) เช้ามาเจอพระด้วยกันรูปหนึ่งผูกคอตายหนีโรคร้ายที่สังคมรังเกียจ ตรงหน้าปากทางเข้าถ้ำของศิษย์พี่เลย เล่นเอาแกหลอนไปเป็นเดือน

    จะไม่หลอนได้ไง พอตี4ครึ่ง ตื่นนอนจะออกมาล้างหน้าแปรงฟัน เปิดประตูห้องออกมา... เจอคนผูกคอตายต่องแต่ง ๆ ลิ้นห้อย ศิษย์พี่บอกว่าเป็นภาพแรกที่เจอในวันนั้น ขนหัวไม่มีเพราะเพิ่งโกนไป แกเยี่ยวราดสบงเลย แบบว่า ฟิน...สุด ๆ ดีที่ผมไม่เจอแบบนั้น ไม่งั้นคงเยี่ยวราดเหมือนกัน มาหลอกมาแว๊บ ๆ กันซะดีกว่าจะมาทำแบบนี้ ศิษย์พี่เล่าไป ขำไป ไม่เอามาเป็นเรื่องเครียด พอพูดเรื่องพระผูกคอตายทีไร ขำกันทุกที เล่นเอาแกเยี่ยวราด ผมยังจำเรื่องนี้ได้ดี

    อีกเรื่อง... เกิดมาผมก็เพิ่งจะเคยเห็นว่าคนธรรมดา ๆ แข็งแรง ๆ นอนหลับได้ถึง 3-4 วัน ผมก็เจอที่วัดเขาตำบลนี่แหละ พี่ชายท่านนี้เขาอยู่ กทม. เหมือนผม แต่ว่าเขตอะไรผมไม่ได้จำ เคยถามแล้วลืมเพราะไม่ใส่ใจ ท่านเป็นลูกศิษย์ ลป.ใส มานานมากแล้ว เขาว่างจากงานก็จะมาพักอยู่ที่ถ้ำหลังวัด โซนใกล้ ๆ ที่ผมอยู่ พอมาทีนึงก็เข้านมัสการ ลป. แล้วก็เก็บข้าวของขึ้นถ้ำเลย ไม่ค่อยสุงสิงไม่คุยกับใคร มาอยู่ครั้งหนึ่งก็ประมาณ 10-15 วัน อยู่คนเดียวในถ้ำ ที่สังเกตแกต้มข้าวกินเองแล้วก็มีกับข้าวสำเร็จรูปมาเป็นแพ็ค ๆ

    สาย ๆ วันหนึ่งผมก็เดินไปหาพี่เขา เพราะเห็นว่าเป็นคนกรุงเทพด้วยกัน ไปชวนคุย ก็เห็นแกนอนในกลด นิ่ง... เงียบ... ก็นึกว่าแกนอนหลับ คงเพลียอะไรซักอย่าง ก็เลยกลับ เย็นไปดูใหม่ก็เห็นนอนเหมือนเดิมนิ่ง ๆ ผมก็คิดว่าคงง่วงหรือเพลียจัด หรือไม่กำลังนอนทำสมาธิอยู่ ก็เลยกลับ วันนั้นทั้งวัน ไม่เห็นแกออกมาหุงข้าวกินหรืออาบน้ำเข้าห้องน้ำเลย...

    เช้ามาอีกวัน ผมก็ไปดูอีกที แกก็นอนนิ่ง ๆ ท่าเดิม เอาแล้ว... งูกัดตายหรือเปล่า หรือป่วยตายไปแล้ว หรือโดนอะไรทำให้ตาย คิดไปต่าง ๆ นา ๆ ก็เลยไปตามศิษย์พี่กับเด็กวัดมาช่วยกันดู เข้าไปจับตัวแกก็อุ่น ๆ เอามือแตะดูลมจมูกก็หายใจปกติ จับเส้นชีพจรก็เต้นตุ๊บ ๆ ปกติดี แล้วทำไมไม่ฟื้นหว่า...

    ปรึกษากันกับศิษย์พี่ เอาน้ำลูบหน้าเลย ถ้าไม่ตื่นก็ให้มันรู้ไป ผมเอาผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดหน้าเช็ดตัวให้ ไม่ตื่นครับพี่น้อง... คิดในใจ อิ๊บ... อ๋าย... แอ๊ว... เป็น ห่ะ ไร ฟ่ะ (คิดในใจน่ะครับ) 555++ ก็เลยพามาที่ศาลา แจ้ง ลป. ท่านก็บอกว่าให้พาไปส่งโรงพยาบาลเพื่อดูอาการ หมดหน้าที่ผมแล้ว ผมไม่ได้ไป แต่รอฟังข่าวอยู่ที่วัด ซักพักคนส่งกลับมาที่วัด หมอบอกว่าตรวจร่างกายปกติ แต่ไม่รู้สึกตัว หมอก็ไม่เคยเจอ สงสัยว่าจะเป็น "โรคหลับลึก" เขาก็ให้นอนที่โรงพยาบาลดูอาการและดูการทำงานของหัวใจ

    ผมก็โทร.ไปบอกญาติ ๆ เขาที่ กทม. ให้มาดูอาการ โทร.ไปตอนเย็น ญาติเขาไปเฝ้ากันที่โรงพยาบาล เช้ามาก็มากราบ ลป. ที่วัดถามถึงเรื่องราว ผมก็บอกไปตามที่เจอ ญาติก็ยังสงสัยว่าพี่เขาเป็นอะไร เพราะเขาเป็นคนแข็งแรง และหมอก็บอกว่าร่างกายปกติ หัวใจก็เต้นปกติ แต่หลับไม่รู้สึกตัวเลย ปลุกยังไงก็ไม่ตื่น

    ผ่านไป 3 วันกว่า ๆ ช่วงสาย ๆ ญาติแกโทร.มาบอกว่า พี่เขาฟื้นแล้วตอนตี4 ตื่นมาก็ขอกินน้ำเลยบอกว่าหิวน้ำมาก ๆ แล้วก็ตกใจว่าทำไมมานอนที่โรงพยาบาลได้ เพราะแกจำได้ว่าแกนอนอยู่บนถ้ำ ญาติก็เลยบอกว่าเขาหลับยาวไป 3 วันกว่าแล้ว ปลุกยังไงก็ไม่ตื่น พอบ่ายพี่เขาก็กลับมาที่วัดกับพวกญาติ ๆ มานมัสการ ลป. ผมก็ลงจากถ้ำไปดูอยากรู้เหมือนกัน ฟัง ๆ ที่แกเล่ามาแกบอกว่าแกนอนทำสมาธิไปเรื่อย ๆ ลมเย็น ๆ แกหลับไปเลย มาฟื้นอีกทีก็อยู่โรงพยาบาล เล่นเอางงกันทั้งวัด...

    ตอนแรกแกว่าจะอยู่ต่อ แต่ญาติกลัวจะเป็นอะไรอีกเลยขอให้แกกลับพร้อมกัน แกเลยเก็บของกลับ กทม. ไม่ค่อยได้คุยกันเพราะมีคนอื่นถามให้หมด เรานั่งฟังอย่างเดียว...ยาวมาก... เอาไว้จะค่อย ๆ เล่าให้ฟัง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2014
  18. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,470
    ค่าพลัง:
    +21,327
    ประเพณีศพไว้บ้านนี้ภาคกลางก็มีครับ ศพปู่ผม และญาติผู้ใหญ่ที่ตาย ก็เอาไว้บ้านพระมาสวดศพที่บ้าน ใต้ถุนเล่นไฮโล ไพ่ ว่ากันไป กินเหล้าก็มีผมว่าดีกว่าไปจัดในวัดเพราะมันจะพาอบายมุขเข้าวัดครบวงจร......... พอเสร็จงานเอาศพไปเผา ที่ๆตั้งศพ พวกผมลูกหลานก็ปูที่นอน กางมุ้งนอน ........ถามว่ากลัวไหม ตอบว่ากลัว แต่ไม่ได้มากมายอะไร ผมอยู่มา2-3ศพ .......สงสัยคงเป็นลุกหลานไม่มาหา.........

    เรื่องผีๆนี้มันมีอยู่แต่ผมจะไม่ยึดติดเอาสาระกับมัน ก็แค่คนตายไปแล้วที่ๆอยุ่ไม่ใช้ภพภูมิที่ของมนุษย์ ............บ้านนอกสมัยก่อนวัดไม่มีเมรุ เผาเชิงตะกอน เด็กๆผมวิ่งเล่นในวัด ยังไหงก็ต้องเจอเชิงตะกอน เคยมีคนทำไร่ ข้างวัดพอเหนื่อยก็มาพักแล้วมีอาการผีเข้า .....
    แต่คงไม่รู้ผีตัวไหนมันเข้า ตายกันเรื่อย คนแถวนั้นก็เครือญาติกันนับไปมารุ้จักกันทั้งโครต
    ก็ไม่รู้จะมาเข้าเอาอะไร สุดท้ายเข้าได้ก็ออกได้ .......

    ไม่ต้องไปหาหมอผีหาพระ ........ออกเอง

    เด็กๆผมเดินป่าขึ้นเขาหาหน่อไม้ ป่ายังสมบูรณ์รกทึบแบบป่าภาคกลาง.......มีกระต่ายป่าเพราะจะเห็นขี้กระต่าย........ป่าเขาเล่าว่ามีอาถรรพ์ป่า เข้าป่าต้องพกมีดหมอเครื่องรางอะไรกันวุ่นวายถ้าฟังเรื่องเล่าสมัยนี้แต่ผมตอนเด็กๆเครื่องรางไม่มีมีแต่เครื่องมือเสียม มีด ถุงกระสอบ เข้าป่าหาหน่อไม้ เจอต้นตาลก็ปีนเล่น เด็กๆเคยปีนพระองขึ้นต้นตาลเอาน้ำตาล
    ปัจจุบันไม่กล้าปีนรูปร่างไม่ให้ ในโพรงต้นไม้ในป่าจะมีรังนกมีรังตุ๊กแก ........
    ผมไม่เคยเจออาถรรพ์อะไร ยื่นเยี่ยวในป่า ขี้ในป่า .......ถ้ามีอาถรรพ์น่ากลัวแล้วพวกสัตว์ป่าไม่ตายกันหมดหรือ ........ผมไม่ได้หลบหลู่แต่ผมไม่เคยเจออะไร

    บ้านนอกพวกหลานผมเช้ามาตีห้าฟ้ายังไม่สร่างเข้าป่าไผ่ ไปขุดหน่อไม้มาแกง ตกเย็นเดินเข้าป่าเข้าหนองวางเบ็ดที่เขาเรียกเบ็ดปัก .......

    ถ้าจะมีการหลอกผีกันก็คงเพื่อกุศโลบายไม่อยากให้ใครไปแย่งหาปลา หาผักหาของป่ากันมากกว่า........หลอกผีมันซะใครตาขาวก็อด.........แต่สำหรับคนบ้านนอกกลัวอดมากกว่าผี.........เลยหลอกกันยาก........แต่ก็มีบางทีบางที่หลอกเรื่องผีแม่หม้าย......

    ผีแม่หม้ายเขาว่าจะมาจับเด็กหนุ่มๆคนหนุ่มๆทำผัว.........บางคนก้กลัวแต่เชื่อผมเถอะมีคนอยากลองกับผีแม่หม้าย............

    ถ้าผีแม่หม้ายอยากมีผัวจริงๆใครเจอแนะนำไปแถวอ่าง อาบอบนวด ........แล้วผีแม่หม้ายจะเพลิน...................แต่อย่ามาแนวผีๆให้มาแนวเกาหลีแนวญี่ปุ่น.....รับรองจะเจอประเภท.......ตายเป็นตาย..............

    เพ้อเจ้อ............หาสาระไม่ได้.............อย่าถือสา........ครับพี่น้องผมเอาขำเอาฮา
     
  19. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    นี่แหละ บันทึกการเดินทาง มีสาระหรือไม่สาระมันเรื่องเล็ก ผมชอบเพราะบางทีเข้าไปกระทู้อื่นที่เขาสุดโต่งก็คุยกันได้ไม่นาน หมดเรื่องคุย...

    กระทู้ ลป.สุดวัดกาหลงก็เงียบ เพราะเขาไปเปิดห้องในเฟดบุ๊ก ผมไม่ได้ตามเข้าไป วิชาความรู้ไม่มี จะมีก็แต่ศรัทธา อยากได้พระเครื่องท่านแต่หลายๆรุ่นราคาไปไกลมาก และอีกบางรุ่นก็มีที่มาไม่ชัดเจน ปลอมกันตั้งแต่ ลป. ยังอยู่ ประมาณว่าโรงงานปั๊มมาเกินยอดแบบนี้ หนาวเลย.... หรือบางรุ่นก็มีที่มาของการจัดสร้างไม่ชัดเจน ราคาที่เขาเล่นหาก็จะแพงเป็นรุ่นๆไป

    อา.ที่แล้วก็มีเพื่อนสมาชิก pm มาขอตะกรุด ลป.วรพรต กับผม ท่านเป็นพระ ท่านบอกว่าเคยอ่านผมโม้เรื่อง ลป.วรพรต อยู่ในห้อง ลป.สุภัทร์ ผมก็ส่งไปให้และเหรียญอีก2-3เหรียญ ของแบบนี้อาจจะไม่มีราคาค่างวดมาก แต่ใครศรัทธาผมก็ให้ด้วยความเต็มใจ พระที่อยากแจกยังมีอีกเยอะ แต่ไม่รู้จะแจกใคร กลัวเขาไม่อยากได้ เหมือนว่า...."เอามาให้ทำไมฟ่ะ กรูไม่อยากได้ซักหน่อย" 555++ กระทู้ ลป.สุภัทร์ นั้นก็ถูกเจ้าของลบออกไป ผมก็ไม่ทราบสาเหตุ หลังจากนั้นก็ไม่เคยไปหา ลป. ท่านเลย

    พระเครื่องที่ผมมี ผมไม่หวงเพราะผมตามหาฝันใกล้จะเจอหมดแล้ว ยังขาดแต่ ลป.ชอบ อีกองค์เดียว เครื่องรางก็ตะกรุดหนังเสือ ลพ.เต๋หรือลพ.ตาบ ฝันมีแค่นี้....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2014
  20. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,075
    ค่าพลัง:
    +22,244
    ฝันคล้ายๆกัน ตะกรุดหนังเสือหลวงพ่อตาบ... แต่ตอนนี้ผมเล็งไปที่หลวงพ่อเอื้อน วัดว้งแดงเต็มสูตร ท่านลงเพิ่มเป็ ๑๑นะ ที่เพิ่มมาคือเมตตา กับโชคลาภ เคยอ่านเจอท่านว่า คุ้มตรองดีแค่ไหนต้องให้เขาเมตตา และมีกินมีใช้ด้วย ผมได้เหรียญรุ่น ๒ ท่านไว้ โดยรวมในเหรียญลงคุ้มครองและเหนียวไว้แน่นๆ แต่ท่านจาร นะกันปืน และ นะ ชา ลีติ ไว้

    พี่เด่นไปทางชัยภูมิไหม พระอาจารย์นาวา วัดสมศรี อายุไม่มาก กำลังสร้างบารมี ผมว่าท่านดีและเก่ง ตะกรุดดี ปลัดเก่งมาก ผมเรียกปลัดละลายความ ท่านว่าคนเราอยู่ด้วยกันพูดถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง พกไว้ดี ผมคนพูดตรงและคิดว่าใช้ได้ผล บางทีเผลอด่าเขาไป เขาไม่ว่าไรเหมือนไม่ได้ยิน แต่อาจมาเช็คบิลภายหลังก็ได้ ...55

    ว่าจะถักตะกรุดหลวงปู่วรพรตลงให้เอ ดูหน่อย เวลาไม่ประจวบเหมาะเลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...