ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE style="WIDTH: 506px; HEIGHT: 108px" borderColor=#ffcc33 cellSpacing=1 cellPadding=3 width=506 align=center border=2><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=#ffff66>เรื่อง..คาถาสนองกลับผู้กระทำไสยศาสตร์
    "สัมปจิตฉามิ"

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    คาถาบทนี้ พระ องค์ที่ ๑๐ (พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน) มาบอกหลวงพ่อฤาษีฯในขณะที่หลวงพ่อพักอยู่ที่เมือง ควีนทาวน์ ประเทศ นิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๒๙ เวลา ๐๕.๐๐ น. ก่อนนอนหลวงพ่อนอนภาวนาเป็นปกติ ตื่นขึ้นมามีอาการปากขยับไม่ได้ มือขยับไม่ได้ รู้สึกอึดอัด คล้ายเป็นอัมพาต แต่ใจสบาย พระ องค์ที่ ๑๐ มาบอกว่า

    "เวลานี้มีคนคิดทำให้เธอเป็นแบบนี้"

    และท่านให้เห็นตัวผู้ทำชัดเจน พระ องค์ที่ ๑๐ ให้ภาวนาว่า "สัมปจิตฉามิ" จึงคลายตัว คาถาบทนี้ไม่ได้ให้ใช้เฉพาะหลวงพ่อเท่านั้น อนุญาตให้พุทธบริษัทศิษยานุศิษย์และลูกหลานหลวงพ่อใช้ได้ด้วย

    ก่อนนอนภาวนา ให้ตั้ง นะโม ๓ จบ และต่อด้วย

    พุทธัง สรณัง คัจฉามิ

    ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ

    สังฆัง สรณัง คัจฉามิ

    และสวด อิติปิโส ฯ ๓ จบ จึงภาวนาเรื่อย ๆ ในขณะที่ภาวนาให้ทำใจสบาย ๆ ผลของคาถาบทนี้ จะมีผลต่อผู้สั่ง ผู้รับคำสั่ง ผู้ร่วมมือ และผู้กระทำไสยศาสตร์มายังเราโดยฉับพลัน

    ผลพิเศษ ถ้าตั้งใจรักษาศีล ๕ บริสุทธิ์ หรือ ตั้งใจรักษากรรมบถ ๑๐ ได้ครบถ้วน สามารถระงับนิวรณ์ได้ ภาวนาวันละ ๑ ชั่วโมงเป็นเวลา ๓ เดือนติดต่อกัน จะมีผลคล้าย "อภิญญา"

    หมายเหตุ

    "สัมปจิตฉามิ" อ่านว่า สัม - ปะ - จิต - ฉา - มิ คาถาบทนี้ใช้ได้เฉพาะผู้ที่เป็นสัมมาทิฏฐิเท่านั้น ไม่มีผลสำหรับผู้เป็นมิจฉาทิฏฐิ พระโมคคัลลาน์ท่านมายืนยันว่า คาถาบทนี้เป็นคาถาอภิญญา บอกว่าคนที่ได้อภิญญามาในชาติก่อน ถ้าใช้คาถาบทนี้ของเก่าจะรวมตัว คือว่า ทำไป ๆ ถ้าเข้าถึงผรณาปีติจะรู้สึกว่าตัวไม่มีเหลือแต่หน้า ต่อไปก็ไม่มีอะไรเหลือเลย หน้าก็ไม่มี ถ้าทำได้เช่นนี้บ่อย ๆ ไม่ช้าก็รวมตัวจะไปไหนก็ได้ เที่ยวต่างประเทศเรื่องเล็ก ฆราวาสทำได้ทุกอย่าง แต่พระห้ามแสดงต่อหน้าคน


    <CENTER>[​IMG]

    </CENTER>อย่าง ท่านปิณโฑลภารทวาชะ เป็นต้นบัญญัติ ถูกห้ามเพราะอะไร เพราะถ้าไปทำอย่างนั้น คนก็ไม่ต้องการธรรมะ ต้องการพระแสดงปาฏิหาริย์ ถ้าขอให้พระแสดงปาฏิหาริย์ พระทำให้ คนนั้นตายแล้วเกิดใหม่ต้องไปเป็นทาสเขา ๕๐๐ ชาติ ถ้าพระไม่ทำให้แล้วโกรธก็เลยลงนรก

    พระพุทธเจ้าจึงทรงห้าม แต่ว่าพระที่อยู่ในป่าท่านมีความจำเป็นก็ใช้ได้ แต่ต้องไม่ให้คนเห็น อย่างพระที่เข้านิโรธสมาบัติ ออกมาแล้วปั๊บร่างกายต้องการอาหารก็ต้องดู เราจะไปหาที่ไหน เห็นหน้าคนที่จะให้ปั๊บก็เหาะไปทันที แต่ต้องไม่ให้คนเห็น พอเห็นว่าคนจะเห็นก็ต้องลงเดิน ถ้าเหาะจริง ๆ แล้วไวมาก ตามบาลีว่าที่พระโมคคัลลาน์ขึ้นไปดาวดึงส์ในคราวนั้น บอกว่า "แค่ลัดนิ้วมือเดียว"ความจริงไวกว่านั้น แต่ศัพท์ภาษาไทยไม่รู้จะใช้อะไร ความจริงนึกก็ถึงเลย ..สวัสดี*


    http://www.palungjit.org/smati/apinya6/apinya8.htm

    หมายเหตุ

    PM จากคุณคุณานันท์

    เรื่องเจโตปริยญาณนั้นให้มองเป็นเรื่องธรรมดา เราใช้เพื่อการสงเคราะห์ การส่งเสริมการปฏิบัติทางจิตด้วยแล้ว ต้องใช้ครับ แต่ในขอบเขตไม่ดูพร่ำเพรื่อ

    ส่วนที่ไปเจอคนมิจฉาทิษฐิมาจ้องนั้น ใช่ครับ เพราะเขาทำทางวิชาไสยดำ เป็นมิจฉาทิฏฐิ พอจิตเขามากระทบกับ จิตสัมมาทิฏฐิของเราเข้า ก็จะปรากฏเป็นคลื่นจิตตรงข้ามกัน ทำให้เขาต้องมาจ้องมองเรา หากเราอ่านจิตด้วยเจโตปริยญาณดู ตัวเขาจะมีมานะคิดว่า

    "เจ้าคนนี้มันเก่งมาจากไหนว่ะ ทำไมมีจิตสว่างแบบนี้"

    แต่ยังไม่ได้ทำอะไรครับ ซึ่งก็มีเหมือนกันที่ ร้อนวิชา ต้องเที่ยวเกะกะไปเล่นงานคนอื่นเขาไปทั่ว หากเราจับคลื่นได้แบบนี้ รีบนึกถึงพระท่าน อธิษฐานคลุมตัว คลุมจิต ตั้งจิตเป็นเมตตาอัปปันนาณฌาน แผ่ออกไปเป็นชั้นแรก

    จากนั้น ว่าคาถา "สัมปะจิตฉามิ" อธิษฐานว่าขอจิตที่เป็นสัมมาทิฏฐิช่วยปกป้องเราและสะท้อนสิ่งไม่ดีทั้งหลายออกไปให้หมด

    พอชั้นที่สาม อธิษฐานขอบารมีท่านท้าวมหาราชทั้งสี่ท่านมาคุมกำกับเราทั้งสี่ทิศครับ นี่คือทำแบบเต็มอัตรา ต้องขอส่งต่อเพื่อให้เพื่อนๆได้เรียนรู้เป็นธรรมทานด้วยครับ

    Kananun 23/01/2551<!-- / message --><!-- sig --><!-- / message --><!-- sig -->
     
  2. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** อาณาจักรโยนกนาคนคร ****

    .......
    พญาสิงหนวัติได้สถาปนาเมืองโยนกนาคพันธุสิงหนวัตินครขึ้นที่ลุ่มแม่น้ำโขง ดินแดนที่ราบในเมืองเชียงราย ใน พ.ศ. ๑๑๑๗ โดยทำการแย่งชิงดินแดนมาจากพวกที่มีอิทธิพลอยู่ก่อนคือ พวกขอมดำหรือกล๋อม ที่พากันหนีไปตั้งหลักแหล่งอยู่ทางใต้บริเวณถ้ำอุโมงค์เสลานคร พญาสิงหนวัติ ทรงรวบรวมพวกมิลักขุหรือคนป่าคนดอยเข้ามาอยู่ในอำนาจของเมืองโยนกนาคนคร มีอาณาเขตทิศเหนือจดเมืองน่าน ทิศใต้จดปากน้ำโพ ทิศตะวันออกจดแม่น้ำดำในตังเกี๋ย ทิศตะวันตกจดแม่น้ำสาละวิน มีเมืองสำคัญ คือเมืองเวียงไชยปราการ อยู่บริเวณแม่น้ำฝางและแม่น้ำกก ดินแดนทางใต้สุดคือที่เมืองกำแพงเพชร อาณาจักรโยนกนาคนครนี้มีพระเจ้าแผ่นดินหลายพระองค์ เช่น พระเจ้าพังคราช พระเจ้าพรหม พระเจ้าไชยสิริ ต่อมาประมาณ พ.ศ.๑๕๕๒ อาณาจักรโยนกนาคนครในสมัยพระเจ้ามหาชัยชนะ ได้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องมาจากพนังกั้นน้ำหรือเขื่อนเหนือน้ำพังทลายลง จนทำให้ที่ตั้งเมืองกลายเป็นหนองน้ำใหญ่ (เข้าใจว่าจะเป็นบริเวณที่เรียกว่าเวียงหนองล่ม บ้านท่าข้าวเปลือก ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากทะเลสาปเชียงแสน และบริเวณที่แม่น้ำกกต่อกับแม่น้ำโขง ใกล้วัดพระธาตุผาเงาและพระธาตุดอยตุง จังหวัดเชียงราย) จนเป็นเหตุให้บรรดาราชวงศ์กษัตริย์และขุนนางของโยนกนาคนครเสียชีวิตด้วยเหตุน้ำท่วมเมืองทั้งหมด พวกชาวบ้านที่เหลือรอดชีวิตได้ประชุมปรึกษากันเลือกตั้งให้คนกลุ่มหนึ่งที่มิใช่เชื้อสายราชวงศ์ขึ้นดูแลพวกตน เรียกว่า ขุนแต่งเมือง และเรียกชุมชนแห่งนั้นว่า
     
  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เวียงกุมกาม ****

    .......จะมีใครคาดคิดว่า ใต้แผ่นผืนดินที่เราเหยียบย่ำไปมาอยู่ทุกวัน เมื่อครั้งในอดีตกาลเคยเป็นแหล่งที่ตั้งของอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ของล้านนา นามว่า กุมกาม จวบจนมีการขุดค้นพบโดยความบังเอิญ เสมือนเป็นการเรียกร้อง ขอความยิ่งใหญ่กลับคืนมาอีกครั้งหนึ่ง
    .......เว็บแห่งนี้จะขอนำเสนอความยิ่งใหญ่และความลึกลับในอดีตให้เปิดเผยต่อสาธารณชนผ่านสื่ออินเตอร์เน็ตด้วยความเคารพความกล้าหาญของบรรพชนในอดีตกาล...
    http://www.geocities.com/wiangkoomkam/index1.html

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่อง..พระองค์ที่ ๑๐ เล่าโดยหลวงพ่อพระราชพรหมยานเถระ (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ)

    (หลวงพ่อเล่าว่า วันหนึ่งเจอพระองค์หนึ่งมานั่งอยู่ข้างหน้ารูปร่างหน้าตาสวยแล้วท่านก็บอกต่อไปดังนี้)

    รูปร่างหน้าตาสวย มีผิวพรรณสวยมาก อายุประมาณสัก ๓๐ แต่สวยจริง ๆ แล้วดูนี่ เจ้าคุณธรรมเสนานีย์ นั่ง ก็ตามปกติเจ้าคณะจังหวัดจะนั่งต้น แล้วก็ฉันนั่งรอง แต่ว่าองค์นั้นมาก่อน เขาไม่ได้นิมนต์ องค์ที่ ๑๐ นี่ พอถึงนั่งต้นเลย (หัวเราะ) นั่งหน้าแถว ติดพระพุทธรูป

    ผลที่สุดเจ้าของบ้านก็ต้องเอาหมอนมาต่ออีกลูกหนึ่ง ตรง องค์ที่ ๑๐ น่ะ ใช่ไหม ทำยังไง มาถึงก็นั่ง ท่านก็นั่งเฉย เจ้าคุณธรรมเสนานีย์ ก็ไม่ถาม เราก็ไม่ถาม เวลาตอนเย็นตอนสวดมนต์ขึ้นสวดมนต์นี่เพราะจริง ๆ เสียง แหม..กังวานพราว เสียงก้องกังวานแหลมก็ไม่แหลม เล็กก็ไม่เล็ก ใหญ่ก็ไม่ใหญ่ เพราะจริง ๆ เสียงนี่กลบเสียงพวกเราหมดเลย

    อย่านึกว่าดังกลบ ไม่นะ เพราะเสียงพวกเราเหมือนเสียงเป็ดน่ะ จ๊อกแจ๊ก ๆ ของท่านนี่ แหม..กังวานเพราะว่าหนังสือ ฑีฆะรัสสะ ครุ ลหุ ถูกต้องหมด จังหวะจะโคนไม่เหลือ สังโยคตรงเป๊ง ถ้าเรียนบาลีแล้วรู้ ทั้งนี้อักขระไม่มีวิบัติเลย เสียงชัด เสร็จแล้ท่านก็เดินกลับ ตอนเช้ามา ตอนเช้าจะไปฉัน

    ก็เลยถาม เจ้าคุณธรรมเสนานีย์ บอก
     
  5. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เวียงกุมกาม ****

    .......
    แต่เนื่องจากกระแสของ แม่น้ำปิงเปลี่ยนทิศทาง จึงทำให้เวียงกุมกาม เปลี่ยนมาตั้งอยู่ฝั่งทิศตะวันออกดังที่เป็นในปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงของกระแสน้ำครั้งนั้น ทำให้เกิดน้ำท่วมเวียงกุมกามครั้งใหญ่จนเวียงกุมกามล่มสลาย และวัดวาอารามจมอยู่ใต้ดินทราย กลายเป็นเมืองร้างไปในที่สุด
    .......
    http://www.northcm.ac.th/web/ChiangMai_Intracity/wang1.html

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  6. apichan

    apichan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    825
    ค่าพลัง:
    +4,424
    บึงโขงหลง งดงามสุดตระการด้านใต้หนองคาย
    [​IMG]“บึงโขงหลง” ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เชิงนิเวศใหม่ล่าสุด ห่างจากตัวเมือง 181 กม. ด้วยงดงามสุดพิศวง องค์การอนุสัญญาว่าด้วยพื้นที่ชุ่มน้ำโลก ประกาศขึ้นทะเบียนโลกเมื่อ ปี 2544 ความจริง เรียกว่าทะเลสาบก็น่าจะได้ เพราะมีพื้นที่กว่า 22 ตร.กม. ยาว 13 กม. กว้าง 2 กม. กอปรด้วยป่าไม้ พันธุ์ไม้ป่า และไม้มีค่ามากมาย เป็นที่อยู่นกประจำถิ่น และ ที่พักพิงชั่วคราว นกหนีหนาวมา จากจีนและ ไซบีเรียกว่า 30 สายพันธุ์ ริมบึงเป็นหาดทรายน้ำใสสะอาดยาวเหยียด คนในพื้นที่ไปพักผ่อนหย่อนใจเล่นน้ำ ตากอากาศกันมโหฬารทั้งปี ทางด้านตะวันตก ของบึงแถวหมู่บ้าน คำสมบูรณ์และบึงเจริญ เป็นเขตชายหาดยาวเหยียด มองไปยังฝั่งตรงกันข้ามเห็นทิวเขา ภูลังกายาว 17 กม. ทอดตัวเป็นฉากหลังอยู่อย่างงดงาม
    ตัวบึงอยู่ห่างจากแม่น้ำโขงถึง 16 กม. สันนิษฐานว่าในยุคแรกของโลกนั้น แม่น้ำโขงน่าจะไหลผ่าน อ.บึงโขงหลง ต่อมาแม่นํ้าโขงเปลี่ยนทางน้ำ อาจเกิดจากแผ่นดินไหวก็ได้ ทำให้ส่วนที่เป็นบึงโขงหลงในปัจจุบันอยู่ที่เก่า กลายเป็นบึงไป ไม่ใช่แม่น้ำโขงเกิดหลงทาง 16 กม.เข้ามาหาบึงใหญ่ขึ้นจาก พระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้สร้างฝายไว้ทางทิศใต้ของบึง เพื่อกักเก็บน้ำจากหลายแหล่งที่ไหลลงสู่บึง ซึ่งหากมีมากก็จะไหลผ่านตัวฝาย ทำนองฝายน้ำล้นไปให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์ ลักษณะนี้ทำให้บึงโขงหลงกว้าง ใหญ่ขึ้น มีความยาวถึง 13 กม. กว้าง 2 กม. จุดที่ลึกที่สุดลึก 6 เมตร รูปร่างคล้ายพระจันทร์เสี้ยว มีเกาะ 3-4 เกาะในเขตบึงที่ชาวบ้านเรียกว่าดอน เช่น ดอนสวรรค์ที่ลักษณะคล้ายเกาะลอยในสวนลุมพินี กทม. แต่มีเนื้อที่ถึง 277 ไร่
    [​IMG]พื้นที่รอบๆบึงและตามเกาะ เป็นป่าเขต ห้ามล่าสัตว์ ทำให้กลายเป็นป่าที่ยังบริสุทธิ์ รอบบึงกอปรด้วย ลานโล่งๆหลายแห่ง จัดเขตตั้งแคมป์กางเต็นท์ ได้สบาย หลายจุด ในน้ำเป็นเขตพบปลาหายาก ที่ใกล้สูญพันธุ์หลายชนิด รวมทั้งพบ ปลาบู่แคระ พันธุ์ที่น่าจะเล็กที่สุดในโลก ยาว 3 ซม. กว้าง 1 ซม. ตัวบึงอาจแบ่ง ได้เป็น 3 ส่วน เหนือสุดเป็นแหล่งดูนก และพืชน้ำสวยๆ ตอนกลางโดยเฉพาะ ด้านตะวันตก เป็นเขตชายหาดตากอากาศ แม้แดดจัดก็ร่มรื่นเพราะ ชายฝั่งเต็มไป ด้วยดงไม้ใหญ่ให้ร่มมากมาย ด้านใต้สุดเป็นเขตชมวิวทิวทัศน์ ทั้งจะพบว่าน้ำใน บึงโขงหลงเป็นน้ำใส ดูสะอาดชนิดที่อื่นยาก ที่จะเทียบได้
    [​IMG]หมู่บ้านบึงเจริญและ คำสมบูรณ์ เป็นหมู่บ้าน ที่นักท่องเที่ยวเข้าไปพักผ่อนอยู่กิน กับชาวบ้านได้แบบที่เรียกว่า โฮมสเตย์ ชาวบ้านต้องการให้บึงโขงหลงที่งดงามอากาศบริสุทธิ์ เป็นที่ท่องเที่ยวและศึกษาธรรมชาติ ของคนทุกระดับชั้นรายได้ มีอาหารการกินปิ้งย่างแบบง่ายๆ พร้อมกินข้าวหลามปรุงรสพื้นบ้านบึงโขงหลง ที่ใช้ดอกหม้อข้าวหม้อแกงลิงที่ขึ้นดกดื่น ในบึงเอามาใส่ ข้าวเหนียวแทนกระบอกไม้ไผ่
    หรืออาจจะดูนกแปลกๆ ใกล้สูญพันธุ์ที่หาดูได้ยาก อาทิ นกกระสาแดง นกเป็ดดำหัวน้ำตาลและห่านสีเทาปากชมพู บึงโขงหลงมีส่วนหนึ่ง ที่เป็นดงบัวสีม่วงสดใสกว้างใหญ่ พร้อมนกน้ำคล้ายอุทยานนกน้ำทะเลน้อยทะเลสาบสงขลาในพัทลุง ส่วนในน้ำยิ่งน่ามหัศจรรย์ มีปลาสวยงามมากมาย จนคิดว่าน่าจะทำตู้เลี้ยงปลาสวยงามบึงโขลงหลงไว้ให้ประชาชน ได้ดูกันทั่วๆ
    ติดต่อสอบถามได้ที่
    อำเภอบึงโขงหลง 0-4241-6249
    สนง.จังหวัดหนองคาย 0-4241-2678
    หรือศูนย์ข่าวสารการท่องเที่ยวหนองคาย 0-4246-7844
    เรียบเรียงจาก นสพ.ไทยรัฐ
     
  7. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** กว๊านพะเยา ****

    การพัฒนาแผ้วถางเนินสันธาตุบวกสี่แจ่ง

    ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายธนเษก อัศวานุวัตร นำคณะข้าราชการและประชาชนจังหวัดพะเยา ที่ร่วมโครงการกู้วัดติโลกอาราม ดำเนินการพัฒนาแผ้วถางบริเวณสันธาตุบวกสี่แจ่ง ซึ่งปกคลุมด้วยวัชพืชและผักตบชวาหนาแน่น หลังจากแผ้วถางเสร็จเรียบร้อย ปรากฏว่า บริเวณพื้นดินที่โผล่พ้นน้ำถูกทับถมไปด้วยซากอิฐโบราณ ลักษณะของอิฐโบราณจะมีขนาดใหญ่ กว่าก้อนอิฐในปัจจุบันหลายเท่าและมีความแข็งแกร่งมากกว่า อิฐบางก้อนมีสภาพสมบูรณ์ และในบริเวณใกล้เคียงกันนั้น มีชาวบ้านได้ค้นพบแผ่นศิลาจารึกจมอยู่ใต้น้ำ ถูกผักตบชวาทับถมอยู่ จึงได้มอบให้สำนักศิลปากรไปทำการตรวจสอบทางโบราณคดีต่อไป จากการตรวจสอบของจากหลักฐานศิลาจารึกทำให้ทราบว่าบริเวณสันธาตุบวกสี่แจ่งนั้น เดิมเป็น
     
  8. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ร่องรอยภัยอดีต ****

    อ.บ้านตาก จ.ตาก กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้จัดตั้งเป็น "วนอุทยานชากดึกดำบรรพ์ ไม้กลายเป็นหิน" เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2546

    และที่นี่มีของดีระดับโลก!!

    เมื่อพบว่ามีต้นไม้กลายเป็นหิน อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่สลิด-โป่งแดง ท้องที่หมู่ 7 ต.ตากออก อ.บ้านตาก จ.ตาก ห่างจากที่ว่าการอำเภอบ้านตาก 4 ก.ม. โดยจะอยู่บริเวณหลัก ก.ม.443 ถ.พหลโยธิน หรือสังเกตจะต้องข้ามกับ ร.พ.บ้านตาก หากจากถ.พหลโยธิน ออกไปทางทิศตะวันออกประมาณ 2.5 ก.ม.ก็จะพบไม้กลายเป็นหิน

    นักวิชาการทีมผู้สำรวจคาดว่า เมื่อราว 800,000 ปีมาแล้ว บริเวณนั้นเป็นป่าดงดิบ มีแม่น้ำปิงซึ่งมีความกว้างใหญ่ไหลผ่าน ต่อมาเกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง ต้นไม้ล้มระเนระนาดตายหมด ทำให้แม่น้ำปิงเปลี่ยนเส้นทางน้ำไป ปล่อยให้ไม้เหล่านั้นถูกฝังอยู่ใต้กรวดทราย ตะกอนละเอียด แล้วค่อยๆ เปลี่ยนแปลงตัวเองถูกสารเซลิกาเข้าแทนที่เนื้อไม้ทีละอณูจนเป็นหินไปทั้งต้นตลอดทั้งป่า

    ไม่ได้กลายเป็นหินเพราะลาวาภูเขาไฟเข้าไปท่วม ห่อหุ้มไว้หมดเหมือนที่อื่นในโลก

    นับได้ว่า การพบป่าไม้กลายเป็นหินขนาดใหญ่ถึง 30 ตร.ก.ม. ที่อ.บ้านตาก จ.ตาก มีคุณค่ามหาศาลแก่การเรียนรู้เรื่องราวบรรพชีวินของโลกอีกแห่งหนึ่ง

    อาจเป็นกุญแจไขไปสู่ความเป็นมาทางภูมิศาสตร์ พฤกษศาสตร์ สัตว์บรรพชีวินและวิวัฒนาการของโลกยุคโบราณที่ก้าวมาสู่สภาพที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้ดี

    นอกจากนี้ "ต้นมะค่ากลายเป็นหิน" ที่พบในไทย บริเวณบ้านแม่ปอน อ.บ้านตาก จ.ตาก อาจกลายเป็นหินที่ใหญ่ยาวที่สุดในโลก

    เนื่องจากขุดเจาะแล้ว ตรวจวัดที่โคนต้นมะค่าโมงพบว่ากว้าง 4.38 เมตร ที่กลางลำต้น 2.55 เมตร ความยาวที่ขุดเจาะเซาะได้แล้วยาวราว 21 เมตร ส่วนที่เหลือยังฝังอยู่ในภูเขา ประมาณว่า ตลอดลำต้นอาจยาวราว 40 เมตร เพราะยังไม่ได้ขุดเจาะต้นหมด
    .......
    http://www.dmr.go.th/news_dmr/data/0028.html

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** แม่โขง โหมเข้าเชียงแสน ****

    ถึง ...ตาก ทิ้งร่องรอย
    ก่อนความรุนแรง ลดกำลังแรงน้ำกระจาย
    ทิ้งเป็นกรวดทราย ....กำแพงเพชร

    -รวมอัลบั๊มรูปต้นไม้กลายเป็นหิน
    http://www.bhumiboldam.egat.com/album/tree_stone/index.htm

    -ยอดคนเข้าชม ต้นไม้กลายเป็นหิน พุ่ง/เตรียมสร้างหลังคา-ดันลงกินเนสส์บุ๊ค
    http://www.police4.go.th/info_a/showpage.php?info_id=00459

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  10. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    แผ่นดินไหวที่อินโด อีกแล้วครับท่าน คราวนี้ลึกเพียง 20 กม. ตื้นกว่าครั้งก่อนๆ ยิ่งตื้นยิ่งน่ากลัวใช่มั้ยน้อ... คุณ falkman

    <TABLE width="100%"><TBODY><TR><TD class=subtitle colSpan=8>รายงานแผ่นดินไหวในรอบ 1 สัปดาห์ </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#d9d9d9 cellSpacing=0 borderColorDark=#ffffff cellPadding=3 width="100%" borderColorLight=#d9d9d9 border=1><TBODY><TR class=RH><TD>วันที่</TD><TD>เวลา</TD><TD>จุดศูนย์กลาง</TD><TD>ละติจูด</TD><TD>ลองจิจูด</TD><TD>ขนาด</TD><TD>ลึกจากพื้นดิน</TD><TD>หมายเหตุ</TD></TR><TR class=RADS align=middle><TD>23 ม.ค. 51</TD><TD>00:14</TD><TD align=left>NIAS REGION, INDONESIA</TD><TD>1° 06' 36'' N</TD><TD>97° 41' 24'' E</TD><TD>5.8 </TD><TD>20 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RDS align=middle><TD>21 ม.ค. 51</TD><TD>03:26</TD><TD align=left>MOLUCCA SEA</TD><TD>2° 23' 24'' N</TD><TD>126° 57' 36'' E</TD><TD>5.9 </TD><TD>60 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RADS align=middle><TD>18 ม.ค. 51</TD><TD>00:25</TD><TD align=left>KEP. MENTAWAI REGION, INDONESIA</TD><TD>3° 01' 48'' S</TD><TD>100° 58' 48'' E</TD><TD>5.0 </TD><TD>60 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RF><TD> </TD><TD>เวลาไทย</TD><TD> </TD><TD> </TD><TD> </TD><TD>ริกเตอร์</TD><TD>กิโลเมตร</TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มา : http://www.tmd.go.th/earthquake_report.php
     
  11. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=615 border=0><TBODY><TR><TD class=default13 vAlign=top>แผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.2 ริกเตอร์ ทางตะวันตกของเกาะสุมาตรา
    [​IMG] สุมาตรา 23 ม.ค.- เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.2 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งด้านตะวันตกของเกาะสุมาตรา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 5 คน
    แผ่นดินไหวครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 0.15น. วันนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเกาะนิแอสไปเพียง 24 กิโลเมตร และอยู่ลึกลงไปในมหาสมุทรอินเดีย 10 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวส่งผลให้บ้านเรือนหลายหลัง บนเกาะนิแอสได้รับความเสียหาย และมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 5 คน แต่ไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิ ในเวลาต่อมา ยังได้เกิดอาฟเตอร์ช็อคแต่รุนแรงน้อยกว่าตามมาอีก 1 ครั้ง
    ทั้งนี้อินโดนีเซีย มักประสบกับเหตุแผ่นดินไหวอยู่เป็นประจำ เนื่องจากตั้งอยู่ในบริเวณแนววงแหวนแห่งไฟหรือ ริง ออฟ ไฟร์ของมหาสมุทรแปซิฟิก ที่เสี่ยงต่อการเกิดแผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิด - สำนักข่าวไทย

    http://news.mcot.net/international/inside.php?value=bmlkPTQ4NDAmbnR5cGU9Y2xpcA==


    อัพเดตเมื่อ 2008-01-23 09:02:50

    อันนี้มีรายละเอียดมากกว่าอันบนครับ

    จึงเรียนมาเพื่อทราบจ้า ท่านสมาชิกที่รักทุกท่าน
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. apichan

    apichan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    825
    ค่าพลัง:
    +4,424
    “สมิธ”รถคว่ำเขตรอยต่อระนอง-ชุมพรคิ้วแตก-หมอให้รอดูอาการเหตุกระทบกระเทือน <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">23 มกราคม 2551 22:27 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td align="left" height="12" valign="bottom">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td bgcolor="#cccccc"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="1" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" bgcolor="#ffffff" valign="top"> <table cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top" width="160"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="4" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="center" valign="baseline">คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">หมอรอดูอาการ นายสมิธ ธรรมสโรช ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเขตรอยต่อ ระนอง-ชุมพร</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" height="1" valign="middle" width="165">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> <td background="/images/linedot_vert3.gif" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellspacing="7" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> ชุมพร - “สมิธ ธรรมสโรช ผอ.ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ” ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำไถลไปชนต้นไม้ข้างทาง เขตรอยต่อระนอง-ชุมพร ขณะเดินทางกลับจากสัมมนาที่ภูเก็ต บาดเจ็บคิ้วแตกยาว 3 ซ.ม.ลึก 1 ซ.ม.แพทย์สั่งรอดูอาการที่ รพ.ชุมพร-ธนบุรี 1 คืน

    ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดชุมพร ว่า เมื่อเวลา 18.00 น .วันนี้ (23 ม.ค.) ร.ต.ต.อำนาจ ปิดจัตุรัส ร้อยเวร สภ.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บติดในรถบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 526- 527 ถ.เพชรเกษม หมู่ 1 ต.จปร. อ.กระบุรี จ.ระนอง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

    ที่เกิดเหตุอยู่เขตรอยระหว่าง จ.ระนอง-จ.ชุมพร พบรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า 4 ประตู สีฟ้า ทะเบียน ชธ-4702 กรุงเทพมหานคร เสียหลักชนกับต้นไม้บริเวณริมถนน สภาพหน้ารถหลังคายุบ กระจกประตูข้างแตกพังเสียหายเกือบทั้งคัน ภายในรถมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

    เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง โรงพยาบาลชุมพร-ธนบุรี ทราบชื่อ นายสมิธ ธรรมสโรช อายุ 72 ปี ผอ.ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และอดีตอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา สภาพคิ้วซ้ายแตก ตาเขียวช้ำ ศีรษะปูดบวม ตามร่างกายมีบาดแผลถลอกหลายแห่ง แพทย์ต้องนำเข้าห้องเอ็กซเรย์ ตรวจสมองอย่างเร่งด่วน และนายสมชาย เปลี่ยนจันทร์ อายุ 48 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย มีบาดแผลบริเวณเหนือคิ้วซ้าย

    สอบสวนทราบว่า นายสมิธได้เดินทางกลับจากประชุมสัมมนาที่ จ.ภูเก็ต มีนายสมชาย เปลี่ยนจันทร์ เป็นคนขับรถ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง และฝนตกปรอย ๆ ทำให้ถนนลื่น รถได้เสียหลักพลิกค่ำ และชนต้นไม้ข้างทาง เป็นเหตุให้นายสมิธ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

    นพ.เทพพิทักษ์ ผลพานิช นายแพทย์ผู้ตรวจอาการ เปิดเผยว่า ผลจากการเอ็กซเรย์อาการของ นายสมิทธ ไม่น่าเป็นห่วง กระดูก และสมองไม่มีรอยร้าว บาดแผลมากที่สุด คือ บริเวณหางคิ้วซ้าย เป็นแผลยาว 3 ซ.ม.ลึก 1 ซ.ม.

    อย่างไรก็ตามเนื่องจาก นายสมิทธ มีอาการความดันโลหิตสูง แพทย์จำเป็นต้องให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลไปก่อน และภายใน 24 ชั่วโมงจากนี้ไป ถ้ามีอากาศปวดหัว อาเจียน หรืออาการอื่น ๆ แพทย์จะต้องตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง.

    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  13. คุณ 4

    คุณ 4 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +5,159
    ขอให้อาจารย์สมิทธ หายไว ๆ นะคับ
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ชีวิตยิ่งกว่านิยาย! ลูกตามหาพ่อที่แท้เป็นเจ้านายตัวเอง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>24 มกราคม 2551 05:50 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>คามและไช่</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ต่างประเทศเตรียมกักตุนอาหาร แต่ไทยเร่งขายอาหารให้ได้เป้า

    มาเลเซียเตรียมกันสำรองสินค้าจำเป็นป้องกันขาดแคลน

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 24 ม.ค.- หนังสือพิมพ์ในมาเลเซียรายงานว่า รัฐบาลเตรียมกันสำรองอาหาร เชื้อเพลิงและสินค้าจำเป็นเพื่อป้องกันการขึ้นราคาหรือการเกิดภาวะขาดแคลน

    หนังสือพิมพ์นิวสเตรทส์ไทมส์อ้างคำกล่าวของนายคามัล ซาลีห์ นักเศรษฐศาสตร์ผู้ให้คำแนะนำกับรัฐบาลเรื่องมาตรการกันสำรองสินค้าจำเป็นว่า มาเลเซียอาจจะต้องกันสำรองผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมแม้ว่าเป็นประเทศผู้ส่งออกก็ตาม ส่วนสินค้าประเภทอาหารที่จะต้องกันสำรองได้แก่ ข้าวและน้ำมันพืช ด้านรองนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัคกล่าวว่า จุดประสงค์หลักของมาตรการนี้คือเพื่อสร้างเสถียรภาพให้แก่ปริมาณและราคาของสินค้าจำเป็น รัฐบาลไม่สามารถรับปากได้ว่าจะลดราคาสินค้าแต่จะพยายามรักษาราคาให้มีเสถียรภาพมากที่สุด

    รายงานข่าวในหนังสือพิมพ์หลายฉบับระบุว่า รัฐบาลได้ตั้งสภาราคาแห่งชาติขึ้นทำหน้าที่พิจารณาว่าจะกันสำรองสินค้าจำเป็นชนิดใดบ้างโดยมีนายกรัฐมนตรีอับดุลเลาะห์ อาหมัด บาดาวี เป็นประธานและจะมีการประชุมกันในเร็ว ๆ นี้ ด้านสำนักข่าวเบอร์นามาของทางการมาเลเซียรายงานว่า รัฐบาลจะเพิ่มมาตรการกวาดล้างการลักลอบขนสินค้าจำเป็นออกไปขายต่างประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    2008-01-24 09:24:23

    เกริกไกร เชื่อส่งออกไทยยังโตได้ตามเป้าแม้เศรษฐกิจสหรัฐถดถอย

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 23 ม.ค. - รมว.พาณิชย์เชื่อการส่งออกของไทยปีนี้ยังมีโอกาสเป็นไปได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่า จะขยายตัว 10-12.5% แต่ทุกฝ่ายจะต้องเร่งผลักดันการส่งออกต่อเนื่อง ส่วนผลกระทบจากเศรษฐกิจสหรัฐคงมีบ้าง แต่ไม่มาก เนื่องจากได้กระจายตลาดไปสู่ประเทศอื่นๆ แล้ว

    นายเกริกไกร จีระแพทย์ รมว.พาณิชย์กล่าวถึงการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ลดดอกเบี้ยร้อยละ 0.75 ว่า เป็นสิ่งที่ดี น่าจะเรียกความเชื่อมั่นระดับหนึ่ง แต่ยังไม่เพียงพอ เนื่องจากปัญหาสหรัฐค่อนข้างรุนแรง จึงจำเป็นต้องหามาตรการกระตุ้นให้เกิดการค้าและการลงทุนมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สหรัฐถือเป็นตลาดหลักสำคัญของไทย โดยไทยส่งออกเฉลี่ยกว่าร้อยละ 19 ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมด แต่ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาไทยเล็งเห็นว่าการพึ่งพาตลาดสหรัฐอย่างเดียวไม่ได้ จึงลดการส่งออกเหลือร้อยละ 15-16 ซึ่งขณะนี้ตลาดหลักของไทย คือ อาเซียน รองลงมาสหรัฐ ญี่ปุ่นและอียู เป็นต้น นอกจากนี้ไทยมีการเร่งเจาะตลาดใหม่ เช่น จีน อินเดีย และตะวันออกกลาง ซึ่งจะชดเชยตลาดหลักได้ อย่างไรก็ตาม สหรัฐยังถือเป็นตลาดสำคัญของไทย เพราะแม้จะมีสัดส่วนการส่งออกน้อยลง แต่อำนาจการซื้อสูง จึงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด แต่ไม่ควรกังวลมากเกินไป

    อย่างไรก็ตาม จากการที่คาดการณ์ว่าตลาดสหรัฐมีปัญหา เชื่อว่าการส่งออกของไทยจะขยายตัวร้อยละ 10-12.5 หรือคิดเป็นมูลค่า 165,000-169,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หากจะให้สัดส่วนการส่งออกเป็นไปตามเป้าหมายทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันและเร่งผลักดันการส่งออกเฉลี่ยต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 13,500-14,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    ทั้งนี้ เพื่อต้องการให้รู้ทันเหตุการณ์กระทรวงพาณิชย์ได้มีการจัดสร้างศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อนำร่องพัฒนาระบบเครือข่ายสารสนเทศของกระทรวงให้มีประสิทธิภาพและจะพัฒนาข้อมูล เพื่อให้นำมาใช้ในการบริหารกระทรวง เพราะศูนย์นี้จะรวบรวมข้อมูล สถิติแบบรายประเทศโดยเฉพาะจะเป็นการส่งข้อมูลผ่านสำนักงานผู้แทนการค้าที่อยู่ในประเทศ ซึ่งจะรู้ข้อมูลสินค้าตลาดโลก อัตราเงินเฟ้อไทยและประเทศคู่ค้า รวมทั้งข้อมูลอื่น ๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปอ้างอิงการค้าและการลงทุน.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://news.mcot.net/economic/index.php?page=2
     
  16. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ขอขอบคุณ ทีมงาน พลังจิต พิชิตภัยฯ ที่ใด้ตามติด ติดตาม การแจ้งข่าว รายงาน ความเคลื่อนไหว แผ่นดินไหว มาตลอด ทั้ง ระบบ SMS ทำให้ ใด้เตรียมความพร้อม ในการ เฝ้าระวัง ครับ

    แผ่นดินไหวในประเทศและใกล้เคียง [​IMG]

    <TABLE cellSpacing=0 align=center border=1><TBODY><TR><TH width=85>วันที่</TH><TH width=45>เวลา</TH><TH width=55>latitude</TH><TH width=55>longitude</TH><TH width=45>ขนาด</TH><TH width=125>บริเวณที่เกิด</TH><TH width=175>ข้อมูลอื่น ๆ</TH></TR><TR><TD align=middle>19-01-2551</TD><TD align=middle>15:05</TD><TD align=middle>20.61</TD><TD align=middle>98.21</TD><TD align=middle>4</TD><TD align=left>ประเทศพม่า</TD><TD align=left>- ห่างจาก จ.แม่ฮ่องสอน ไปทางทิศเหนือค่อนไปทางทิศตะวันออก 145 กม.</TD></TR><TR><TD align=middle>19-01-2551</TD><TD align=middle>08:40</TD><TD align=middle>18.94</TD><TD align=middle>99.09</TD><TD align=middle>1.8</TD><TD align=left>อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่</TD><TD align=left>- </TD></TR><TR><TD align=middle>18-01-2551</TD><TD align=middle>09:38</TD><TD align=middle>20.4</TD><TD align=middle>100.72</TD><TD align=middle>3.5</TD><TD align=left>ประเทศลาว</TD><TD align=left>- ห่างจาก อ.เชียงของ จ.เชียงราย ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 36 กม.</TD></TR><TR><TD align=middle>17-01-2551</TD><TD align=middle>10:37</TD><TD align=middle>19.63</TD><TD align=middle>99.56</TD><TD align=middle>3.1</TD><TD align=left>อ.แม่สรวย จ.เชียงราย</TD><TD align=left>- </TD></TR><TR><TD align=middle>13-01-2551</TD><TD align=middle>11:01</TD><TD align=middle>19.75</TD><TD align=middle>99.23</TD><TD align=middle>3.1</TD><TD align=left>อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่</TD><TD align=left>- </TD></TR><TR><TD align=middle>09-01-2551</TD><TD align=middle>20:53</TD><TD align=middle>18.96</TD><TD align=middle>97.61</TD><TD align=middle>3.9</TD><TD align=left>ประเทศพม่า</TD><TD align=left>- ห่างจาก จ.แม่ฮ่องสอน ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ 50 กม.</TD></TR><TR><TD align=middle>05-01-2551</TD><TD align=middle>18:50</TD><TD align=middle>18.93</TD><TD align=middle>99.06</TD><TD align=middle>2.2</TD><TD align=left>อ.สันทราย จ.เชียงใหม่</TD><TD align=left>- </TD></TR><TR><TD align=middle>05-01-2551</TD><TD align=middle>18:36</TD><TD align=middle>18.92</TD><TD align=middle>99.05</TD><TD align=middle>2.1</TD><TD align=left>อ.สันทราย จ.เชียงใหม่</TD><TD align=left>- </TD></TR><TR><TD align=middle>05-01-2551</TD><TD align=middle>11:59</TD><TD align=middle>18.94</TD><TD align=middle>99.09</TD><TD align=middle>1.9</TD><TD align=left>อ.สันทราย จ.เชียงใหม่</TD><TD align=left>- </TD></TR><TR><TD align=middle>01-01-2551</TD><TD align=middle>15:06</TD><TD align=middle>21.475</TD><TD align=middle>100.016</TD><TD align=middle>4.1</TD><TD align=left>ประเทศพม่า</TD><TD align=left>- ห่างจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปทางทิศเหนือ 117 กม.</TD></TR></TBODY></TABLE><!- - แสดงผลจำนวนเรคคอร์ดของข้อมูล จำนวนหน้าและลิงค์หน้าต่อๆไป - - !>รวมทั้งหมด 43 เหตุการณ์ 5 หน้า : 1 [2][3][4][5] หน้าต่อไป >>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width=450><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=#abcdef colSpan=2 height=25>แผ่นดินไหวที่ KEP. MENTAWAI REGION, INDONESIA </TD></TR><TR><TD>ขนาด</TD><TD>: 5.1 ริกเตอร์ </TD></TR><TR><TD>จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว</TD><TD>: KEP. MENTAWAI REGION, INDONESIA </TD></TR><TR><TD>วันที่</TD><TD>: 24 มกราคม 2551 02:23 น. </TD></TR><TR><TD>ละติจูด</TD><TD>: 3&deg; 10' 12'' ใต้ </TD></TR><TR><TD>ลองจิจูด</TD><TD>: 100&deg; 46' 12'' ตะวันออก </TD></TR><TR><TD>ความลึกจากระดับผิวดิน</TD><TD>: 30 กิโลเมตร </TD></TR><TR><TD>เพิ่มเติม</TD><TD>: </TD></TR><TR><TD align=middle bgColor=#abcdef colSpan=2 height=1></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE width="100%"><TBODY><TR><TD class=subtitle colSpan=8>รายงานแผ่นดินไหวในรอบ 1 สัปดาห์ </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#d9d9d9 cellSpacing=0 borderColorDark=#ffffff cellPadding=3 width="100%" borderColorLight=#d9d9d9 border=1><TBODY><TR class=RH><TD>วันที่</TD><TD>เวลา</TD><TD>จุดศูนย์กลาง</TD><TD>ละติจูด</TD><TD>ลองจิจูด</TD><TD>ขนาด</TD><TD>ลึกจากพื้นดิน</TD><TD>หมายเหตุ</TD></TR><TR class=RADS align=middle><TD>24 ม.ค. 51</TD><TD>02:23</TD><TD align=left>KEP. MENTAWAI REGION, INDONESIA</TD><TD>3&deg; 10' 12'' S</TD><TD>100&deg; 46' 12'' E</TD><TD>5.1 </TD><TD>30 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RDS align=middle><TD>23 ม.ค. 51</TD><TD>00:14</TD><TD align=left>NIAS REGION, INDONESIA</TD><TD>1&deg; 06' 36'' N</TD><TD>97&deg; 41' 24'' E</TD><TD>5.8 </TD><TD>20 </TD><TD align=left> </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <big>ไข้หวัดนกระบาดในไทย นครสวรรค์
    2008-01-24 04:46:16 - Biological Hazard - Thailand
    </big>

    <code> GLIDE CODE: BH-20080124-15077-THA
    Date & Time: 2008-01-24 04:46:16 [UTC]
    Area: Thailand, Province of Nakhon Sawan, ,

    </code><fieldset style="border: 1px solid Maroon; background-color: Yellow; font-family: Verdana,Geneva,Arial,Helvetica,sans-serif; font-size: 10px; font-style: normal; font-variant: normal; font-weight: bolder; color: Red; text-align: center; text-decoration: blink; vertical-align: middle;">NOTICE!</fieldset>

    Description:

    Thailand has confirmed a new outbreak of bird flu among chickens, the first detection of the deadly H5N1 virus in poultry in 10 months, the livestock development department said Thursday. The virus was found last week among chickens on a farm in Nakhon Sawan province, 245 kilometers (151 miles) north of Bangkok, a livestock official said, adding 4,085 chickens have already been slaughtered. "The results of the laboratory test confirmed yesterday that it is bird flu virus," said the official, who declined to be named.

    Damage level: Moderate (Level 2)
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ใช่ๆ ต่างประเทศ ตอนนี้ตุนอาหารกันหมดแล้ว ไอ้เราดีใจนึกว่าขายดีกว่าปีอื่นๆ ที่แท้เค้าไม่จำหน่ายออกนอกประเทศ กับกักตุนซื้อไว้ อาจเป็นสัญญาณหนึ่งของสงครามก็ได้นะ
     
  19. pkanlaya

    pkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +597
    คิดในแง่ดีว่าเรามีของเยอะ สามารถจุนเจือชาวโลกได้ แต่เราต้องไม่ขาดแคลนเสียเอง
     
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** การกระทำ ****

    สงครามต่างประเทศ ใกล้จะเกิด
    สงครามภาคใต้ กำลังจะมา
    สงครามรอบบ้าน รอดูจังหวะภาคใต้

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     

แชร์หน้านี้

Loading...