ฮวงจุ้ยพลังธรรมชาติ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย poom076, 21 มกราคม 2008.

  1. poom076

    poom076 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +689
    (good)
    ฟิสิกส์วิทยาศาสตร์ ของฮวงจุ้ยดาว 9 ยุค
    จากหลักพื้นฐานของพลังชี่ในธรรมชาติ ที่รู้กันมาแล้วว่า
    1 - ชี่นั้นไปตามลม (ฮวง) และถูกดักจับหรือเก็บสะสมได้ด้วยน้ำ ( จุ้ย)
    2 - ร่างกายมนุษย์ มีองค์ประกอบส่วนใหญ่ เป็นน้ำ และในร่างกายมนุษย์มีธาตุเหล็กจำนวนมาก เช่น ฮีโมโกบินในเม็ดเลือดแดง ( การที่เลือดมีสีแดง มาจากสีของธาตุเหล็ก )<O:p</O:p
    ด้วยหลักพื้นฐานจะเห็นว่าร่างกายของมนุษย์จึงมีผลกระทบจากพลังชี่ พลังกระแสคลื่นแม่เหล็กจากธรรมชาติอย่างมาก

    <O:p</O:p

    การเคลื่อนไหวของธาตุเหล็กในแกนกลางโลก (เหล็กเหลวหรือลาวา) ทำให้เกิดกระแสพลังคลื่นแม่เหล็กปกคลุมโลก ซึ่งพลังงานของโลกนี้ประกอบไปด้วยพลังงานหลายรูปแบบซึ่งแบ่งออกตามดาราศาสตร์ พลังหลักๆคือ พลังแรงโน้มถ่วง ( Gravity Force ) และยังมี planetary orbits , solar radiation และพลังงานอื่นอีกหลายอย่าง

    <O:p</O:p

    นอกจากพลังงานจากโลกแล้ว ในระบบจักรวาลนอกโลก จากดาวดวงอื่นๆยังมีพลังงานที่ส่งเข้ามายังโลก เช่น รังสีคอสมิค ( Cosmic ) บางคนเรียกพลังคอสโม ( Cosmo) คลื่นพลังงานต่างๆ โดยที่พลังงานจักรวาลเหล่านี้ ( พลังฟ้า) เข้ามายังโลก มาบรรจบกับพลังงานที่สร้างจากโลก ( พลังดิน) มนุษย์จึงเหมือนอาศัยอยู่บนเขตกันชน ชายแดนของพลังงานที่มาจากฟ้าและพลังงานที่มาจากดิน และตามหลักฮวงจุ้ย ดาว 9 ยุค ดาวแต่ละดวงจะมีการส่งพลังคลื่นแม่เหล็กจักรวาลผ่านมาทางขั้วโลกเหนือ ซึ่งมีผลกับคลื่นแม่เหล็กโลกอย่างมาก

    <O:p</O:p

    ในร่างกายมนุษย์มีพลังงานไฟฟ้าอยู่ หรือ เรียกว่า ไฟฟ้าชีวภาพ ( Bioelectric ) หรือ เรียกตามศาสตร์ของจีนว่า ชี่ โดยมีการขึ้นลงของพลังงานเป็นรูปแบบที่แน่นอน บางช่วงพลังงานก็ขึ้นสูงสุด บางช่วงพลังงานก็ลดลงมากจนขาดหายไปหรือจะเรียกว่า ชีพจร นั่นเอง ตัวอย่างที่เราเห็นได้ชัดคือ ชีพจรหัวใจ ที่ขึ้นสูงและหยุดจนเรารู้สึกได้ นอกจากนี้ อวัยวะอื่นเช่น ไตก็มีชีพจรเช่นกัน ( Kidney Pulse ) รูปแบบของพลังงานของชี่ที่ขึ้นลงนี้มีหลายอย่างด้วยกันในร่างกายมนุษย์ ในโลกตะวันตกจะรู้จักกันในชื่อ Biorhythms ซึ่งพิจารณาวงจรหลัก 3 อย่าง คือ สุขภาพ อารมณ์ และความคิด (the physical, emotional and intellectual.)ซึ่งทั้ง 3 วงจรนี้ แต่ละวงจรจะเป็นคลื่น วนกลับในเวลาที่แน่นอน คือ สุขภาพ มีวงจร 23 วัน อารมณ์มีวงจร 28 วัน และความคิด มีวงจร 33 วัน

    [​IMG]
    ( บางคนที่คุ้นเคย คงจำกันได้ถึงกราฟ 3 กราฟ ที่มีการขึ้นลงแล้วบอกว่าช่วงไหนเรามีอาการอย่างไร อ่านเพิ่มเติมและ สร้างกราฟ Biorhythms ของตัวคุณเองที่ http://www.herb108.com/nuke/modules.php?name=News&file=article&sid=72 ) โดยพลังไฟฟ้าชีวภาพนี้เป็นระบบสำคัญต่อมนุษย์มาก และส่งผลกับระบบที่สำคัญ คือ


    <O:p1. ระบบของเส้น 12 เมอริเดียนหลัก


    [​IMG]
    </O:p
    ซึ่งเป็นเส้นเดินทางของพลังงานในระบบร่างกายมนุษย์ที่ใช้ในการฝังเข็มของแพทย์จีน จากเส้นเมอริเดียน 12 เส้นนี้ จะมี 2 เส้นหลักที่วิ่งจากไปตามความยาวของร่างกายจากศรีษะลงล่างและจากล่างขึ้นศรีษะ :ซึ่งอันหนึ่งชื่อ Governing Channel อีกอันชื่อ Conception Channel ซึ่งเชื่อมโยงส่วนบนและส่วนล่างของมนุษย์เข้าด้วยกัน เกิดเป็นวงจรหมุนเวียนที่ไม่มีที่สิ้นสุด โดยตามเส้นทางของเส้นพลังงานนี้จะมีจุดที่พลังงานเข้มข้นหนาแน่นอยู่ 7 ตำแหน่งด้วยกันตามหลักของวิทยาศาสตร์ว่าด้วยคลื่นพลังงาน เรียกว่า Sympathetic Resonance ( คนเคยเรียนวิทยาศาสตร์อาจจะพอคุ้นกับคำว่า Resonance ที่เกี่ยวกับคลื่นพลังงาน หรือในธรรมชาติเราจะเห็นได้จากคลื่นน้ำ)
    </O:p

    [​IMG]

    2 ระบบของชี่ ที่ในปัจจุบัน ตามหลักของโยคะ เรียกชื่อว่า จักระ
    <O:p

    [​IMG]





    </O:p
    ถ้าคนเคยศึกษาเรื่อง จักระ คงทราบว่า จักระที่ 7 นั้นอยู่กลางศรีษะ และจักระอื่นๆไล่ลงมาตามแนวกระดุกสันหลัง มาถึงตอนนี้หลายคนคงจับแนวทางได้แล้ว ว่าทำไมการนอนจึงต้องหันศรีษะ ( จักระ ที่ 7) ไปในทิศธาตุที่ต้องการ หรือ การหันโต๊ะทำงานหันหลัง ( หันจักระอื่นๆของร่างกาย) พิงทิศธาตุที่ต้องการ จึงมีอิทธิพลหรือส่งผลต่อชี่ภายในตัวมนุษย์ได้ การหาองศาทิศเพื่อปรับชี่ในร่างกายจึงไม่ใช่เรื่องงมงายหรือไร้เหตุผล

    <O:p</O:p

    ในตอนต่อๆไปจะกล่าวถึงพลังงานรูปแบบต่างๆ เช่น พลังงานจากดวงดาวทั้ง 9 และผลต่างๆตามหลักการของพลังงานธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้เราเห็นภาพ ของ ฮวงจุ้ยพลังธรรมชาติ ว่า ฮวงจุ้ย โดยแท้จริงนั้นเป็นการศึกษาหลักการของพลังงานในธรรมชาติ..... คล้ายกับเหตุการณ์ที่ผ่านมาเร็วๆนี้ที่พายุพัดเข้าภาคใต้ของประเทศไทยและกรมอุตุนิยมวิทยาก็สามารถทราบล่วงหน้าว่าพายุจะมาเมื่อไรและจะเข้ามาในจังหวัดไหน จึงเตือนภัยให้ประชาชนทราบล่วงหน้าได้ .... ดังนั้นถ้าเราทราบถึงพลังงานชี่ที่หมุนเวียนในธรรมชาติ เราก็ทราบได้เช่นกันว่า พลังชี่ที่ดีหรือพลังชี่ที่ร้ายจะมาเมื่อไร จะมาในตำแหน่งพื้นที่ไหน

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2008
  2. อิสวาร์ยาไรท์

    อิสวาร์ยาไรท์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,608
    ค่าพลัง:
    +1,955
    आपका बहुत बहुत धन्यवाद
     
  3. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356
  4. shesun

    shesun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +1,327
    ได้ความรู้ดีค่ะ ขอบคุณมาก น่าจะมีต่ออีกนะ...รออ่านอยู่ค่ะ
     
  5. juksawat

    juksawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2008
    โพสต์:
    980
    ค่าพลัง:
    +3,507
    ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกมากเลยครับ ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆแบบนี้ จะคอยติดตามต่อไปครับ
     
  6. nice57230

    nice57230 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +163
    ขอบคุณครับ
    ได้ความรู้เพิ่มเติมครับ
     
  7. ฮุ้ง-หงส์

    ฮุ้ง-หงส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +532
    ขอบคุณมากค่ะ
    สำหรับความรู้
     

แชร์หน้านี้

Loading...