เรื่องเด่น นานาเรื่องราวหลวงพ่อพระราชพรหมยาน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย Wannachai001, 16 กันยายน 2014.

  1. Trashma

    Trashma เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +489
    [​IMG]


    ผมพึ่งฟังอริยสัจ4 ในอุทุมพริกสูตรมา พอผมมาอ่าน ผมก็เข้าใจดังคำที่หลวงพ่อท่านสอนไว้เลยครับ เห็นคนแก่เราก็คิดว่าเราจะไม่แก่ ผมคิดว่า ท่านป้าทั้งหลายท่านก็คงไม่มีเจตนาแบบนี้หรอกครับ แต่ขันธ์5 ที่เลว ทำให้เราหลงๆ ลืมๆ ป้ำๆ เป๋อๆ ขนาดผมทุกวันนี้ สมง สมองผม ความจำก็เริ่มแย่ คุยอะไรปั้บ ลืมไปแล้ว ไม่ได้สนใจเลย ถ้าท่านพี่ทั้งสอง ปล่อยอดีตไป อยู่แต่ปัจจุบัน ก็จะไม่เป็นทุกข์ ผมอาศัยหากินทุกข์ของชาวบ้าน เลยเห็นทุกข์คนอื่นเสมอ ผมคิดว่า ท่านพี่ทั้งสอง คงจะไม่ติดใจอะไรที่บ้านสายลม คงจะอภัยทานไปแล้ว นำมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อเป็นวิทยาทาน ยังไงก็ขออนุโมทนาบุญด้วยนะครับ สาธุครับ
     
  2. ramo

    ramo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +3,027
    ใครๆก็อยากได้พระสวยๆอันนี้ผมก็เข้าใจนะครับและก็เข้าใจทางบ้านสายลมด้วยเค้าไม่ถึงกับไม่ให้เลือกนะอาจจะหยิบมาองค์สององค์ให้เลือกเอา
    ไม่อย่างนั้นต้องหาโอกาสไปวัดละครับ พระท่านใจดี
     
  3. อ็อดออฟ

    อ็อดออฟ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +72
    ผมเข้าใจว่าทุกท่านที่อยู่ในที่ตรงนี้มีความรักและเคารพในองค์หลวงพ่อท่านทุกคนนะครับ เจ้าหน้าที่ที่สายลมบางทีมันก็น่าเห็นใจท่านบางครั้งคนเยอะถ้าเปิดให้เลือกคงลำบากไม่น้อย คนดีๆๆมีอยู่ที่ไหนในขณะเดียวกันไอ้คนเลวๆๆมันก็มีอยู่เหมือนกัน ท่านเป็นคนรักษาไว้ซึ่ง ของสงฆ์ ครับท่านมีหน้าที่ตรงนั้นท่านเสียสละมาแล้วนะผมว่า ต่างคนต่างอยากได้องค์สวยๆๆอันนี้ธรรมดาเป็นกันทุกคน
     
  4. nichaojung

    nichaojung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    392
    ค่าพลัง:
    +8,247
    ผมเห็นใจนะครับ คิดดู ป้าๆเขาอุตส่าสละเวลามาทำทุกวัน ทั้งวัน ค่าจ้างรางวัลก็ไม่ได้ วันๆต้องนั่งรับกับอารมรณ์คนอีกเท่าไหร่..... ใครๆก็อยากได้พระสวยๆ คมๆกันทั้งนั้นแหละบูชาทั้งที แต่ลองนึกกลับกันนะครับ ถ้าให้เลือกพระได้ คนนั้นก็อยากเลือก คนนี้ก็อยากเลือก พอคนมาเยอะๆมันจะวุ่นวาย ยิ่งช่วง ส - อ ต้นเดือนแล้วด้วย


    ปล. ผมก็เคยโดน 2-3 ครั้ง :boo:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2015
  5. nichaojung

    nichaojung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    392
    ค่าพลัง:
    +8,247
    [​IMG]
     
  6. nichaojung

    nichaojung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    392
    ค่าพลัง:
    +8,247
    ปราสาททองคำ วัดท่าซุง


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2015
  7. Trashma

    Trashma เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +489
    หลวงพ่อสงเคราะห์ผู้ที่มาจากข้างบน

    ส่วนอีกกรณีหนึ่ง คือผู้ที่มาจากสวรรค์หรือพรหมอีกล่ะ ท่านมีส่วนช่วยสงเคราะห์ด้วยหรือไม่...ท่านผู้อ่านคงจะคิดว่า พวกที่มาเกิดเป็นคนใช่ไหมล่ะ.... เรื่องมาเกิดเป็นคนนั้นไม่มีปัญหา แต่มาเกิดเป็น “หมา” หรือสุนัขนี่ซิ...ที่มีปัญหา

    เพราะอะไรล่ะ.. เพราะเหตุว่าท่านมิได้มองแต่กายภายนอกของมันเท่านั้น แต่ท่านมองเข้าไปถึงใจ โดยย้อนกลับไปถึงในอดีต ถ้าท่านผู้อ่านได้อ่านบันทึกในตอนนี้แล้ว ท่านจะเข้าใจยิ่งขึ้นว่า “ทำไมหลวงพ่อจึงให้ความอนุเคราะห์เป็นอย่างดี ทั้งที่อยู่หลับนอน ถึงกับตั้งกองทุนไว้สำหรับเป็นค่าอาหารสุนัข โดยแยกบัญชีไว้ต่างหาก...?”

    ก่อนที่จะอ่านบันทึกของท่านนั้น จะขอเริ่มแนะนำดารา ๒ ท่านแรกเสียก่อน มีชื่อว่า “เจ้านาก” และ “เจ้านิล” เจ้านากเป็นสุนัขเพศเมียมีลักษณะสีแดง ส่วนเจ้านิลเป็นสุนัขเพศผู้มีลักษณะสีดำ

    ทั้งสองได้ให้กำเนิดลูกเป็นครอกแรก นับตั้งแต่มาอยู่กับหลวงพ่อที่ตึกกลางน้ำ เป็นจำนวน ๖ ตัว อันมีรายละเอียดที่ท่านบันทึกไว้ เมื่อวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๒๗ ดังนี้

    ประวัติยามรักษาการณ์

    เจ้ายามต้นทั้งสอง คือ “เจ้านาก” และ “เจ้านิล” และยามต้นที่มาภายหลังอีก ๖ ทั้งหมดเคยเป็นทั้งลูกและพาหนะในการรบ จึงสามารถสู้ศึกสงครามได้ เพราะเธอจะไม่กลัวตายเมื่อเข้าทำการรบ ทั้งนี้เพราะเป็นเลือดเนื้อเชื้อไข

    แต่นิสัยมันไม่เหมือนกัน เจ้านากมันเจ้าอารมณ์ เจ้านิลเป็นคนมีนิสัยเป็นนักพรต แต่ทว่ายามทั้งสองตัวนี้ฉลาดในการดูคน ดังนั้นพวกเราควรระมัดระวังเรื่องอาการทางกายและวาจาของเรา เพราะเธอรู้ภาษาคนทุกถ้อยคำ

    ขอให้ทุกคนจงสนใจเอาใจใส่ อย่าให้เธออดอยากและลำบากใจ ด้วยการทำทางกายและการกล่าวทางวาจา ด้วยทั้งหมดละที่อยู่อาศัยอันแสนสุขลงมาช่วยงานสงฆ์ เธอจะทำได้ตามความสามารถของเธอ ให้มีความรู้สึกว่าเป็นพี่น้องกันมาทั้งหมด

    ความสัมพันธ์กันจริงๆ นั้น หลายแสนชาติ เอาชาติที่ใกล้ที่สุดก็คือ “ชาติเชียงลาว และเชียงแสน”

    เชียงลาวนั้น ลาว แปลว่า มหาอำนาจ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเชียงใหม่ บริเวณกองพันสัตว์ ต่างเป็นที่พระราชฐาน เรามาครองก่อนครองเชียงแสน เธอทั้ง ๖ มาเป็นลูกในวงศ์ของพ่อเดียวกันกับพวกเธอ จึงควรนับทั้งหมดกับเธอเป็นพี่น้องพ่อเดียวกัน ให้ถนอมน้ำใจกันเหมือนพี่น้องที่รักกัน

    ที่มาของยามต้นทั้ง ๖ ที่มาภายหลังคือ
    ๑. แก้วสีเทา สีขาวปน มาจากพรหมชั้นที่ ๔
    ๒. พลอยสีเทา มาจากพรหมชั้นที่ ๔
    (ทั้งสองนี้เดิมอยู่ชั้นยามา บำเพ็ญเพียรจนไปอยู่ชั้นพรหม เธอรับอาสา “ท่านปู่โกสีห์” มาช่วยอารักขา)

    ๓. กาญจน์สีแดง มาจากพรหมชั้นที่ ๗
    ๔. มณีสีดำสนิท เป็นตัวเอก มาจากพรหมชั้นที่ ๗
    (ทั้งสองนี้ขึ้นไปพรหมด้วยกำลังฌานตั้งแต่เริ่มต้นไป)

    ๕. เงินสีขาวดอก เดิมอยู่เวชยันตวิมาน เธอไปบำเพ็ญเพียรจนไปอยู่ชั้นยามา
    ๖. แหวนสีขาว เธออยู่ชั้นยามาโดยตรง
    (ทั้งสองนี้รับอาสาท่านปู่ยามา มารักษาของสงฆ์)

    ๓๐ ไมล์สวรรค์
    ๓๐ ไมล์สวรรค์ หมายถึงชั่วโมง (แม่ว่ามาอย่างนี้ พ่อเขียนตามคำบอก ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน) “๓๐ ไมล์สวรรค์แกน่ะแหละ.”

    สำหรับบริวารก็มาเกิดกันมาก ภายในวัดมีหลายครอก แต่บางตัวก็แซมมาจากพันธุ์อื่นบ้าง ควรให้ความเมตตาปรานีเสมอกัน อย่าคิดว่า...“เธอเป็นหมา...!”

    จงคิดว่าเธอเป็นยามรักษาความปลอดภัย ควรหาของที่ชอบใจให้รางวัลเสมอ จะมีประโยชน์ทั้งมีชีวิตอยู่และตายไปแล้ว ตายจากโลกนี้เมื่อไร จะรู้ว่าการสงเคราะห์เธอเหล่านั้นเรามีกำไรมหาศาล

    “เจ้าเจ๊” กับ “เจ้าม่วย” เจ้าสองตัวนี้มาจากดาวดึงส์ทั้งคู่ ปกติมันช่างพูด แต่เจ้าม่วยจะช่างพูดมากกว่า เจ้าเจ๊อารมณ์เข้มข้น อย่าให้มันโกรธ มันเอาจริงจัง

    “เจ้าตุ้ม” หรือ “เจ้าตุ้ย” นั้นมันก็มาจากดาวดึงส์ แต่เป็นเทวดาขี้โอ่หน่อย งานดี แต่ชอบสวยงาม ทั้งนี้เป็นวงศ์วานเผ่าพันธุ์เดียวกันทั้งนั้น

    “เจ้าม่วย” กับ “เจ้าเจ๊” เป็นพี่น้องกับ “คุณตี๋” มาหลายสิบชาติ จึงรักกันมาก เขาตั้งใจมาช่วยคุณตี๋ พ่อเรียก.. .“ตี๋” นั้นถูกแล้ว เพราะเกิดกี่ชาติเป็นลูกแม่ เธอก็อยู่ในสภาพ...ตี๋ ทุกชาติ

    ศรีระจิตสั่งลูก...(ลูกคน!)
    “บอกเจ้าลูก...มันด้วยว่า เจ้าเหนื่อยเพื่อพ่อมาก แม่จะช่วยเจ้าทุกอย่างที่เจ้าต้องการ เรื่องความจนจริงๆ เหมือนคนอื่นไม่มี ถ้าเจ้าทำดีเพื่อพ่อ มีแต่จะรวยมากขึ้นตามลำดับ บางคราวคับขันบ้างจงอย่าบ่น เพราะเป็นกรรมใหญ่ที่เข้ามาตัดลิดรอน แต่ทำอะไรมากไม่ได้ ทำได้แต่เพียงให้กลุ้มบ้างพอควร

    ลูกคนอื่นก็เหมือนกัน ใครเหนื่อยเพื่อพ่อมากคนนั้นรวยมาก ใครเหนื่อยน้อยก็รวยน้อย... แม่จะให้รวยตามกำลังเหนื่อยให้เหมือนกันไม่ลำเอียง ทั้งนี้ไม่ใช่เกณฑ์ให้เหนื่อย

    แม่หมายถึงเหนื่อยมาแล้วและเต็มใจต่อไป เมื่อลูกเหนื่อยเพื่อพ่อแทนแม่ แม่ก็ต้องมีรางวัลให้ตามความเหนื่อยเหมือนกันทุกคน มีทางได้เงินเรื่อยไม่ต้องกลัวจน แต่ถ้าใช้ไม่ประหยัดก็ไม่เหลือ...”

    เป็นอันว่า ประวัติของยามรักษาการณ์ (อาสาสมัครมาเป็นพิเศษ) ก็ต้องยุติลงตรงโอวาทของ “ท่านแม่” ไว้เพียงแค่นี้

    พระอาจารย์ชัยวัฒน์ อชิโต
    "บทความ" จาก..หนังสือลูกศิษย์บันทึก เล่ม 4
    ( ลิขสิทธิ์เป็นของ "ทีมงานเว็บวัดท่าซุง" )
     
  8. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,845
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่วรรณชัย,ท่านพี่วุฒิ,คุณsupatach,คุณtaoreedman,คุณfive304,คุณThis_old_man,คุณpalmcc38,คุณyommatood, คุณizeberry , คุณtossa ,คุณช่างชิต,คุณjj85,คุณ6ThSense,น้องแพน, พี่รุ่ง, พี่กฤต, คุณเพชร,คุณชาตรี ช้างน้อย ,คุณออกพราน,คุณrung847,พี่chopper,คุณระงับ,คุณsylvenus,คุณรัก_ในหลวง ,คุณramo , คุณCobraa ,คุณนิช,คุณpowergen, คุณKRITVEE ,คุณบารมี10 คุณเมฆดำ ,คุณหมาอ้วน และศิษย์วัดท่าซุงผู้มีจิตใจดีงามทุกๆท่าน.(^__^)
     
  9. Trashma

    Trashma เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +489
    ผมเล่านิทานประกอบภาพให้อ่านครับ เพราะผมมีความหลังกับประสาททองคำ

    เมื่อปีก่อน 28 กพ ผมยังดื่มสุราอยู่เลย 5555 แต่ก่อนนั้นประมาณ 3 เดือน ผมเลิกกับแฟน ตั้งความหวังไว้มากกับคนนี้ เก็บเงินซื้อทองเดือนละสลึง จะไปขอแต่งงาน ผมเสียใจมาก พ่อแม่ท่านให้เลิกกับผม บ้านเขาทำบ่อน เขาต้องการให้ลูกเขาคบคนมีอิทธิพล เขาก็บอกผมตรงๆ ภาพตอนที่ผมเดือนออกมาจากห้องที่อยู่ด้วยกัน ผมยังจำได้ติดตา มีเพลงตาสว่าง ของพี่ป็อด ในรายการมะจัง เปิดขึ้นมาพอดี 5555 พอกลับมาบ้านไปนั่งทานเบียร์กับเพื่อน ก็เบื่อ กลับมาบ้านไม่รู้ทำไร ก็คิดว่า เขานั่งสมาธิแล้วจะเป็นสุขก็ลองนั่งดู ตอนนั้นคิดว่า จะตายก็ตายเลย เสียใจ ตายๆไปก็ดี ประกอบกับเรื่องที่บ้านอีก ประดังเข้ามา ท่านแม่โดนโกงเงิน นั่งไปก็ไม่รู้เวลาเท่าไหร่

    หลังจากนั้นก็อีกไม่กี่วัน ก็เหมือนไปอยู่ในที่ๆ หนึ่ง เป็นบันไดทางขึ้น ประสาท ลักษณะคล้ายๆ ในรูปนี้เลยครับ ทั้งๆที่ไม่รู้จัก หลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุงเลย ไปพบท่านพี่ท่านหนึ่งนั่งอยู่ ผมก็เดินเข้าไปหา ถามท่านว่า คนอื่นเขาเดินขึ้นไปไหนกัน ทำไมผมขึ้นไปไม่ได้

    ท่านบอกว่า " จะขึ้นไป ต้องตัดหัว ตัดขา ตัดตัวก่อน"

    ผมก็บอกว่า " ผมทำไม่เป็น ทำยังไงหรอครับ "

    ท่านก็บอกว่า "เดี่ยวจะมีคนมาสงน ตอนนี้มาฝึกนั่งสมาธิ ดีกว่า "

    ท่านก็ให้ปมให้ใจเข้าออก เข้าออก ผมก็จำไม่ได้ว่านานเท่าไหร่ จากนั้นก็ลืมตาจากสมาธิ ผ่านจากนั้นไปจำไม่ได้ว่าระยะเวลาเท่าไหร่ ก็ไปเจอคำสอนหลวงพ่อในยูทูป สอนเรื่อง เตโชกสิญ ก็เข้าไปฟัง จากนั้นก็เซิชหาว่าท่านคือใคร จากนั้นก็นำคำสอนมโนมยิทธิ มาลองฝึกเอง

    จากนั้นก็ไปบ้านสายลม เพื่อต้องการไปฝึกมโนมยิทธิโดยเฉพาะเลย เพราะอยากรู้ที่ตัวเองทำได้ ถูกต้องไหม เพราะตอนที่ฝึกที่บ้านก็ไปแบบเป็ดๆ คือนึกจะไปตรงไหนไว้ก่อนก็จะไปตรงนั้น แช่อยู่ตรงนั้น เช่น ที่แรกที่ผมไปคือนรก ผมก็ไปนรก อยู่ 3 วันติด แต่ไปแบบตลกมาก 5555 คือไปถึงก็เห็นแต่เงาดำๆ กำลังเดินกัน อยู่ในช่องของเหว มีคนยืนอยู่บนเหว ผมก็เดินตามไปกับเขา ด้วยความโง่ คิดว่าเราจะไปนรก ก็คิดว่าเดินตามเขาไป เดี่ยวก็คงจะถึงเอง

    ถ้าเปรียบตอนเห็นหนแรก ประมาณกระดาษ A4 ตีช่อง 9 ช่อง ผมเห็นแค่มุมขวาบนสุด พอครั้งที่สองที่สาม ก็เห็น 4 ช่อง พอครั้งหลังๆ ก็เห็นเต็ม

    อย่างที่บอกครับ ที่น่าตลกคือ ผมเดินตามเขาไปทุกคืนทุกคืน เดินไปแบบโง่เง่ามาก ตามเขาไป จนตอนหลังว่า ทำไมไม่ถึง ท่านลุงพระยายมราช สักที ก็มาบางอ้อ แบบคิดเอาเองนะครับ ว่าเวลาของเรามันเร็วกว่าในนรก ในนรกช้า คือเราเดินไปแบบนั้นคิดว่าเดินไม่กี่ก้าว แต่เวลาบนโลกเรานั่งไป มากกว่าและ 555 ตอนนั้นก็เลยเบื่อ ไม่ไปนรกอีก

    พอไปบ้านสายลม ก็ทำได้ ตามที่ตั้งใจไว้ ว่าเรามาไกล ฐานะทางบ้านก็ไม่อำนวย จะเดินทางไปไหน ก็ต้องเอาให้ได้ เขาทำได้ เราก็ต้องทำได้ ประกอบกับตัวเองเป็นโรคจิต ขอโอกาสสักครั้ง จะไม่ทิ้งโอกาสนั้นเลย เป็นคติในการดำเนินชีวิตอยู่แล้ว

    หลังจากกลับมา ก็มาฝึกตามที่หลวงพ่อสอน ให้พิจารณาขันธ์ 5 ก็ปรากฏว่า มีอยู่วันหนึ่ง พิจารณาขันธ์5 ไปจนเหนื่อย เลยนั่งสมาธิพักหายใจเข้า ธรรมดา ก็ปรากฏว่า เหมือนเห็นนะครับ ขันธ์5 เกิดขึ้น เหมือนคนมาเปิดประตูบ้าน แล้วผมรู้ก็ปิด เกิดขึ้น เด้งขึ้น เหมือนปุ่มกด อะไรแบบนั้น 555 ตลกดี จากที่สว่างๆ ก็ดับไปหมด ผมลืมบอกผมปิดไฟนะครับเวลานั่งสมาธิ ผมบอกแล้ว ผมโรคจิต 5555 ก็ดับไป พอดับไปก็เห็นเหมือนจักรวาล ดวงดาว จากนั้นก็ดับไปอีก ไปพบองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า หลังจากนั้นก็เห็นอะไรนิดหน่อย พอถอนจากสมาธิ ก็ถึงกราบหลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุง เป็นพระพ่อแม่ครูอาจารย์ เล่าแล้วก็น้ำตาจะไหล 55555

    เรื่องของผมที่จะเล่าถึงหลวงพ่อ ผู้มีพระคุณเหลือล้นแก่ลูกก็มีเท่านี้ละครับ ถ้าพ่อไม่ทำซีดีคำสอนไว้ ผมคงไม่รู้จักบาปบุญคุณโทษ คิดว่าตายแล้วสูญ อยู่อย่างนั้น เพราะซีดี ผมนำมาฟังก่อนนั่งสมาธิเช้าเย็น และก็เปิดนอนให้หลับไปเลย และตอนเช้าตั้งนาฬิกาก่อนตื่น อีก 1 ครั้ง

    พระคุณพ่อยิ่งใหญ่มากเกินจะนับได้ นิทานก่อนนอนของผมก็มีเท่านี้ละครับ ;)
     
  10. ระงับ

    ระงับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +3,530
    เวลามาถึงพอดีครับ โอกาสมาแล้ว :cool:
     
  11. Trashma

    Trashma เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +489
    สวัสดีพี่ๆ ทุกท่านครับ

    ตอนเด็กๆ ผมมีความสงสัยมาตลอด เราเกิดมาทำไม ตอนไหนที่ครอบครัวมีความสุข ก็จะคิดถึงว่า พ่อแม่ต้องตาย เราคงทำใจไม่ได้ พ่อแม่เราดีขนาดนี้ แม่ผมเป็นคนเย็บจักรนะครับ ผมเห็นท่านเย็บจักรดึกๆ ดื่นๆ ส่งผมและน้องเรียน ผมยังจำได้ติดตา ตอนเด็ก แม่ต้องไปขอซื้อน้ำหมูแดง เอาน้ำ มาคลุกข้าวให้ผมกับน้องกิน ทางร้านก็ใจดี ใส่เศษหมูแดงมาให้ด้วย 5555 บางทีก็มาม่าต้มใส่ชามให้กินกับน้อง ตอนเป็นทารกแม่ก็เล่าให้ฟัง ผมต้องอยู่ห้องอบ เพราะน้ำท่วมสมอง ต้องเจาะหัว เย็บสามที่ ผมไม่รู้หรอกครับเป็นอย่างไร เพราะเด็กมาก รู้แต่เพียงว่าตอนเด็กเราจับหัวที่ไร จะเจ็บ จึงทุกข์ ทุกที

    เล่าเรื่องไม่เป็นเรื่องมานาน ผมมีเรื่องแปลกที่ เกี่ยวกับมโนมยิทธิ ที่เป็นความรู้ของผมเองนะครับ จะมาเล่าสู่กันฟัง เช่น มโนมยิทธิ การฝึก จะให้เรากลับบ้านก่อน คือตั้งต้นที่บ้าน ไม่รู้พี่ๆ สงสัยไหม ที่ครูบอกเราต้องกลับบ้าน ผมมีเรื่องเกี่ยวกับเรื่องนี้จะเล่าให้ฟังครับ ตอนเด็กๆ ท่านป้าผมตาย รถเครื่องชนหัวน็อกพื้น ทุกข์อีกแล้ว!!!! คุณป้าท่านนี้นี่เองที่ไปวัดท่าซุงแล้วบูชาแก้วมณีรัตนะมาให้แม่ผม จนตกเป็นของผมในปัจจุบัน 555555 ระหว่างที่ทุกคนรู้ข่าวและรอฟังข่าวว่าป้าจะเป็นอย่างไร ตอนนั้นเอง ที่ผู้ใหญ่ในบ้านนั่งคุยกัน ผมกลับดันไปเห็นป้ากำลังเดินขึ้นบันไดบ้านของตัวเอง ด้วยความเป็นเด็ก ผมก็ร้องไห้ทันที ด้วยความกลัว ผู้ใหญ่ในบ้านก็เข้ามาปลอบ แต่ถ้าเป็นตอนนี้ ผมคงไม่กลัวแล้ว ไม่ร้องไห้ด้วย เพราะสายตาที่ป้ามองผม ช่างอ่อนโยนเหมือนตอนที่ปลอกผลไม้ให้หลานคนนี้เสมอ ป้ามาในชุดขาว ผ้าบางๆ ยาวๆ ที่เขาว่าตายโหงแล้วจะไปไม่ดี บางทีก็เอาแน่เอานอนไม่ได้นะผมว่า ถ้าตามที่ผมเห็นกับตาเนื้อ อย่างน้อยก็นางฟ้าล่ะ ชุดยังกะนางเอกหนังจีนกำลังภายใน แต่ไม่มีลายไม่มีอะไรเลย นี่ละครับ พอผมนึกคิดถึงตอนนี้ ทำไมเราต้องกลับบ้านแล้ว ค่อยไปกราบสมเด็จพระภควัน บรมศาสดาสัมพุทธเจ้า ก็มาบางอ้อตรงนี้ไปนี่เอง 5555

    เรื่องเล่าวันเสาร์ก็มีเท่านี้สะครับ มาพิมพ์ไว้ให้อ่านเป็นนิทาน เสาร์อาทิตย์งานเยอะนะครับ ผมทำงานห้างนะครับ เลยงานเยอะ :)
     
  12. ระงับ

    ระงับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +3,530
    ได้อ่านอย่างนี้ แสดงว่ามาถูกสาย ได้ครูดีแล้วครับ ยินดีด้วยครับ เพราะแบบนี้ถ้าเจอครูแล้วไม่ขอบใจนี่เผลอๆ พาลไม่สนใจเอาเลย
     
  13. Trashma

    Trashma เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +489
    18020_106692442859639_2108863120_n_zpsb352e0bd.jpg

    ตอนที่ผมต้องเข้าเครื่องอบ พ่อและแม่ก็ได้นำไปฝากเป็นลูกบุญธรรมของหลวงพ่อยุทธ ซึ่งเป็นทั้งพ่อบุญธรรมและพระอุปัชฌาย์ของผม องค์ที่อยู่ขวาสุดของรูปนะครับ
     
  14. ปู ท่าพระ

    ปู ท่าพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    5,822
    ค่าพลัง:
    +60,326
    [​IMG]


    [​IMG]



    น้อมกราบสมเด็จองค์ปฐม หลวงปู่ปาน หลวงพ่อฤาษี -/\-


    สวัสดีพี่วรรณ และลูกหลานหลวงพ่อทุกท่านครับ
     
  15. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,845
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่วรรณชัย,ท่านพี่วุฒิ,คุณsupatach,คุณtaoreedman,คุณfive304,คุณThis_old_man,คุณpalmcc38,คุณyommatood, คุณizeberry , คุณtossa ,คุณช่างชิต,คุณjj85,คุณ6ThSense,น้องแพน, พี่รุ่ง, พี่กฤต, คุณเพชร,คุณชาตรี ช้างน้อย ,คุณออกพราน,คุณrung847,พี่chopper,คุณระงับ,คุณsylvenus,คุณรัก_ในหลวง ,คุณramo , คุณCobraa ,คุณนิช,คุณpowergen, คุณKRITVEE ,คุณบารมี10 คุณเมฆดำ ,คุณหมาอ้วน และศิษย์วัดท่าซุงผู้มีจิตใจดีงามทุกๆท่าน.(^__^)
     
  16. jj85

    jj85 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +7,599
    มันก็จริงนะครับ เพราะคนไปบ้านสายลมนี่เยอะมาก ถ้าเป็นเราก็อาจจะเบื่อก็เป็นได้ครับ แต่มีบ้านสายลมนี่แหละ พวกเราลูกหลานชาวกรุงเทพเลยได้มีโอกาสได้ทำบุญกับพระอริยะ ได้ทำบุญสังฆทานแบบเป็นมหาบุญมหากุศลอย่างแท้จริงกันทุกเดือนครับ สาธุๆๆ:cool::cool::cool::cool:
     
  17. jj85

    jj85 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +7,599
    พูดถึงการทำบุญสังฆทานแล้ว ถ้าหากเราพลาดไม่ได้นิพพานชาตินี้ ต่อให้ยังเกิดต่อไปอีกหลายชาติ ก็ลงมาเป็นมหาเศรษฐีใหญ่กันอีกมากมาย ต่อไปอนาคตกาลข้างหน้า ก็อาจจะปรากฏนามว่ามหาเศรษฐีคนนี้คนนั้น ทำบุญสังฆทานแบบนั้นเลยได้เป็นมหาเศรษฐี ไว้ในพระไตรฏิฎก บันทึกไว้ในโลกก็ได้ครับ สาธุๆๆ
     
  18. มันไม่แน่

    มันไม่แน่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2013
    โพสต์:
    1,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,956
    น้อมกราบพระรัตนตรัย

    สวัสดียามบ่าย

    พี่วรรณ และลูกหลานหลวงพ่อทุกท่านครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กุมภาพันธ์ 2015
  19. มันไม่แน่

    มันไม่แน่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2013
    โพสต์:
    1,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,956
    อย่าว่าแต่เลือกเลย แค่ขอดูองค์จริงใกล้ๆ ยังไม่ได้เลยครับ...

    บอกว่าต้องบูชาเลยถึงจะหยิบมาให้ดู
     
  20. ramo

    ramo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +3,027
    ผมก็เพิ่งบูชาพระหางหมากรุ่นพิเศษมา ก็ให้เลือกนะครับแต่ที่ได้มานี่มีบิ่นด้วย
    แต่ก็ถือว่าแท้คับ บางครั้งก็เจอสวยมั่งไม่สวยมั่ง ไม่เป็นไร
     

แชร์หน้านี้

Loading...