'แช่แข็งศพ' โรคร้ายต้องรักษาได้ 'ไครออนิกส์' เทคโนโลยีชุบชีวิตแห่งอนาคต!?

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย chaokhun, 21 เมษายน 2015.

  1. chaokhun

    chaokhun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +5,701
    สร้างความฮือฮาอย่างมาก กรณีการแช่แข็งศพเด็กหญิงวัย 2 ขวบ ผู้ถูกมะเร็งสมองคร่าชีวิต ด้วยเทคโนโลยีไครออนิกส์ (การแช่แข็งมนุษย์) โดยคุณพ่อของเธอตัดสินใจส่งร่างไร้วิญญาณเข้าสู่กระบวนทางวิทยาศาสตร์ ในประเทศสหรัฐฯ โดยหวังว่าอนาคตจะปลุกชีวิตเธอขึ้นมาอีกครั้งและหวังว่าลูกสาวจะเป็นกรณีศึกษาในการรักษาโรคมะเร็งร้าย เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยรายอื่นต่อไป

    หลังจากเว็บไซต์เมโทร ประเทศอังกฤษ เผยแพร่เรื่องราวของ น้องไอนส์ - ด.ญ.เมทรินทร์ เนาวรัตน์พงษ์ เด็กหญิงชาวไทยวัย 2 ขวบ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในสมอง จากนั้นทางพ่อแม่ซึ่งเป็นแพทย์ทั้งคู่ ตัดสินใจนำร่างของเธอไปแช่แข็งที่ห้องเย็นของมูลนิธิเพื่อชีวิต อัลคอร์ ไลฟ์ เอ็กซ์เทนชั่น (Alcor Life Extension Foundation) ในรัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา กลายเป็นประเด็นร้อนในสังคมไทยและถูกวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา
    ตามข้อมูลเปิดเผยว่าเทคโนโลยีไครออนิกส์ คือกระบวนการเก็บศพไว้ในที่อุณหภูมิต่ำ โดยหวังว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในอนาคตจะปลุกให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

    ทางด้าน ดร.สหธรณ์ เนาวรัตน์พงษ์ พ่อของน้องไอนส์ให้สัมภาษณ์ผ่านหนังสือพิมพ์ข่าวสด ความว่า

    “ตนต้องการเอาชนะความตายด้านชีววิทยา ซึ่งในสังคมไทยอาจจะยังไม่เข้าใจหรือมีความเชื่ออีกแบบซึ่งก็ยอมรับ เพราะนับถือศาสนาพุทธคนหนึ่ง แต่ไม่ต้องการให้น้องไอนส์ตายเป็นขี้เถ้าไปโดยสูญเปล่า และการจะฟื้นกลับมาของลูกไม่ได้เป็นความเข้าใจแบบเส้นตรงทีเดียว ยังมีความซับซ้อนมีเงื่อนไขจำนวนมาก เมื่อมีความตั้งใจที่จะเอาชนะโรคมะเร็งซึ่งเป็นภัยคุกคาม อันดับต้นๆ ของสังคมไทย จึงอยากให้กรณีของลูกสาวเป็นกรณีศึกษา รวมไปถึงชีวิตของเด็กคนอื่นๆ ด้วยที่จะได้มีโอกาสหายจากโรคมะเร็ง ซึ่งตนมีความหวังมาก”

    โดยมีค่าใช้จ่ายในการแช่แข็งลูกด้วยกระบวนการไครออนิกส์ ประมาณ 220,000 ดอลลาร์สหรัฐ

    อ้างอิงบทความเรื่อง 'ไครออนิกส์ - Cryonics แช่แข็งมนุษย์รอวันคืนชีพ' เปิดเผยข้อมูลจากหนังสือ the Prospect of Immortalitty เขียนโดย โรเบิร์ต ซี. ดับเบิลยู. เอ็ตทิงเกอร์ บิดาแห่งไครออนิกส์ ศาสตร์แขนงหนึ่งในวิชาฟิสิกส์ เปิดกระบวนการแช่แข็งมนุษย์ ความว่า นำเอาร่างกายหรืออวัยวะของมนุษย์และสัตว์ไปแช่ใน ไนโตรเจนเหลว ที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า -196 องศาเซลเซียส เหมือนกับฝากธนาคารเอาไว้จนกว่าวิทยาการในอนาคตจะก้าวหน้าพอสำหรับการโคลนนิ่งร่างใหม่จากเซลล์เดิม รวมถึงสร้างร่างจักรกลแบบไซบอร์ก หรือร่างเทียมแบบแอนดรอยด์ เมื่อถึงวันนั้นเราจะฟื้นขึ้นมาเป็นคนเดิมในร่างใหม่ เอี่ยมได้ไม่รู้จบ

    ปัจจุบัน มูลนิธิเพื่อชีวิต อัลคอร์ ไลฟ์ เอ็กซ์เทนชั่น มีร่างคนไข้อยู่ 134 คนที่ถูกแช่แข็งด้วยไนโตรเจนเหลวภายใต้อุณหภูมิ -196 องศาเซลเซียส โดยมีนักเบสบอลดาวรุ่ง เท็ด วิลเลียมส์ และจอห์น เฮนรี วิลเลียมส์ ลูกชายรวมอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งน้องไอนส์จัดเป็นร่างที่อายุน้อยที่สุด


    กฏแห่งอนิจจัง ความไม่เที่ยงแท้ การเกิดแก่เจ็บตาย เป็นของคู่กับโลก ตามสภาพ เด็กคนนี้ได้ถึงแก่กรรม และวิญญาณได้ออกจากร่างไปแล้ว เพียงแต่แช่แข็งร่างกายไม่ให้เซลล์ตาย เพื่อที่จะรอวิทยาการในอนาคตมารักษาและปลุกฟื้นคืนชีพ

    ถ้าเด็กฟื้นขึ้นมาได้จริง ๆ วิญญาณดวงเดิมจะมาเข้าร่างเก่าได้ไหม วิญญาณดวงเดิมอาจไปเกิดใหม่แล้ว หรือจะเป็นการเกิดใหม่โดยโอปาติกะ โดยมีวิญญาณดวงอื่นมาเข้าร่างแทน ท่านคิดอย่างไรกันบ้าง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. ฟูจิ0007

    ฟูจิ0007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    608
    ค่าพลัง:
    +829
    ถ้าทำได้จริง ชีวิตอมตะจะทำให้ทุกศาสนาสั่นสะเทือน คงต้องทุบโลกทิ้ง คนถึงจะตาย น่ากลัวจริงๆ พึ่งเจอข่าวเปลี่ยนศรีษะได้ นำหัวไปใส่ร่างคนหนุ่มคนสาว ถ้าทำได้จริง คนจนๆซวยแน่ๆ เกิดการค้ามนุษย์ด้วยฝีมือของมนุษย์ด้วยกันเอง น่ากลัวที่สุด
     
  3. หัวมัน

    หัวมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2013
    โพสต์:
    2,191
    ค่าพลัง:
    +6,946
    -----------
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2015
  4. meetangkapook

    meetangkapook Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +40
    ความตายเป็นธรรมดาของโลก แต่มนุษย์อยากเอาชนะธรรมชาติ มนุษย์คือผู้สร้างและทำลายโลก
     
  5. narata 12

    narata 12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2010
    โพสต์:
    990
    ค่าพลัง:
    +1,462
    เคสแบบนี้ ขนม ใช้พลังจิตสลายเซลมะเร็ง ก็จบ แทบไม่ต้องผ่าตัดด้วยซ้ำ ไม่ต้องถึงสิบล้านหรอก
     
  6. หัวมัน

    หัวมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2013
    โพสต์:
    2,191
    ค่าพลัง:
    +6,946
    ขออนุญาติถามท่านjava108 ค่ะ
    สามารถแนะนำคนเป็นโรคมะเร็ง ติดต่อรักษากับท่าน java108 ได้มั๊ยคะ?
    มีคนรู้จักอยู่สองสามคนเป็นมะเร็งนะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2015

แชร์หน้านี้

Loading...