สิ่งสุดท้าย ที่ลูกชายทำให้พ่อได้จากไปอย่างสงบ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย pongio, 11 พฤษภาคม 2015.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวสุดซึ้ง กับสิ่งสุดท้าย ที่ลูกชายทำให้พ่อได้จากไปอย่างสงบ
    วันนี้ (10พ.ค.) ผู้คนบนโลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อภาพและข้อความ ของสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ หมาน้อย กะ หมูอ้วน‎ โดยเขาได้โพสต์ เรื่องราวสุดซาบซึ้ง ที่ตัดสินใจบวชให้ผู้เป็นพ่อที่ป่วยหนัก จากนั้นท่านก็ได้จากไปอย่างสงบ เรื่องดังกล่าวได้สร้างความประทับใจให้ชาวสังคมออนไลน์อย่างมาก
    [​IMG]
    โดยข้อความทั้งหมดระบุไว้ดังนี้
    พ่อของผมทำงานราชการตำรวจ เริ่มแรกพ่อผมเป็่แค่เพียงความดันต่ำทั่วไป ซึ่งเป็นมาหลายปีแล้ว ท่านขอให้ผมบวชให้ท่านมาหลายครั้ง แต่ตัวผมมักจะยืดเวลาในการบวชออกไป เนื่องจากผมทำงานเป็นเชฟในร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยให้เหตุผลกับท่านว่า ตอนนั้นเชฟทางร้านกำลังขาดคน จึงไม่สามารถปลีกตัวไปบวชให้ท่านได้
    แต่ก็รับปากกับท่านไว้ว่า จะบวชให้ท่านอย่างแน่นอน เพียงเวลาไม่กี่เดือน ก็มีโทรศัพท์มาถึงผม ว่าท่านเข้าโรงพยาบาลแล้ว ผมจึงรีบรุดไปที่ ร.พ. ดังกล่าวจึงทราบว่า ท่านมีโรคแทรกซ้อนคือ โรคเก๊า และไตไม่ฟอกเลือด โดยทราบภายหลังว่าท่านได้รับประทานยาตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นยาที่สกัดจากสาหร่ายทะเล เป็นเม็ดแคปซูล
    โดยท่านทานติดต่อมาหลายปีแล้ว(พ่อผมเป็นริดสีดวงด้วย ท่านบอกทานตัวนี้แล้วหาย) แล้วสารเคมีในตัวยาไปสะสมอยู่ที่ไต จนไม่สามารถฟอกเลือดได้
    เมื่อผมเห็นท่านที่ รพ. ตอนนั้นผมน้ำตาคลอเบ้าทันที เพราะปรกติท่านเป็นคนที่หุ่นสูงล่ำ ออกกำลังการสม่ำเสมอ แต่ ณ ตอนนั้นท่านผ่ายผอมจนผมแทบจำไม่ได้ ท่านยังคงบอกกับผมว่าอยากให้ผมบวช ณ เวลานั้นผมตัดสินใจลาออกจากงาน ดูแลท่านที่ รพ. พร้อมกับอ่านบทสวดอุปสมบทไปด้วย
    จนกระทั่งผมวันที่ 23 มีนาคม เวลา ตี 5 ผมให้พ่อขิบผมให้ในขณะที่มือของท่านก้ไม่มีแรงที่จะจับกรรไกรด้วยซ้ำ ท่านพยายามขิบผมจนบาดใส่ใบบัวแล้วผมก็มุ่งหน้าสู่วัดเพื่ออุปสมบท ในตอนเช้าหลังจากห่มชุดนาค ผมกลับมาหาท่านเพื่อล้างเท้า คุณหมอบอกว่าท่านดีขึ้น 70% แล้ว อีกไม่นานก็กลับได้แล้ว
    ผมจึงมีกำลังใจกลับวัดเพื่อห่มผ้าเหลือง แล้วกลับมาหาท่านอีกครั้ง เพื่อให้ท่านได้เห็นลูกชายเป็นพระดั่งที่ท่านต้องการ ท่านยิ้มให้ผมเพราะไม่สามารถพูดได้เนื่องจากใส่สายออกซิเจนทางปาก
    แต่หลังจากที่ท่านเห็นผ้าเหลืองได้ไม่นานราวครึ่งชั่วโมง ความดันที่แสดงอยู่ในเครื่องวัด เหมือนนับเวลาถอยหลัง จาก 100 ก็ลดลงเรื่อยๆ 90 80 60 40 จนสุด่ท้ายท่านแน่นิ่ง หมอและพยาบาลช่วยกัน cpr สุดฤทธิ์ แต่ท่านก็ไม่อาจฝืนสังขารไว้ได้ จนจากผมไปไม่มีวันกลับ
    ณ ตอนนั้นหัวใจผมแตกสลายแต่พยายามฝืนกลั้นน้ำตาเอาไว้ และได้บอกกับพ่อว่า “โยมพ่อ หลุดพ้นความทรมานแล้ว อาตมาได้บวชให้โยมพ่อตามที่ขอไว้แล้ว ไม่ต้องห่วงทางนี้ขอให้โยมพ่อไปสู่ภพที่มีความสุขนะครับ” และภาพนี่คือ”ภาพคู่ภาพสุดท้ายของเราพ่อลูก” รักและคิดถึงพ่อเสมอและตลอดไป
    MThai News
     
  2. VERAJAK

    VERAJAK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +1,579
    อนุโมทนาสาธุ สาธุ สาธุ ขอท่านผู้เป็นบิดาจงสู่ภพภูมิที่สูงขึ้น เสวยสุขเถอญ
    ขอพระท่านเจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปครับ. กราบนมัสการพระคุณเจ้าครับ สาธุ
     
  3. ร้อนแรง

    ร้อนแรง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    212
    ค่าพลัง:
    +716
    โมทนาในความกตัญญูของท่านที่มีต่อบิดา คุณพ่อได้ภาพจากความเป็นพระ ท่านได้ดีมีความสุขจากการได้เห็น พระจากลูกชาย
     
  4. ลูกพ่อโต

    ลูกพ่อโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +304
    สาธุ สาธุ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...