ชีวิตจริงบางครั้งก็ยิ่งกว่านิยาย

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ปมณฑ์, 3 พฤศจิกายน 2007.

  1. ปมณฑ์

    ปมณฑ์ บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    สวัสดีค่ะ คุณนานาจ ดิฉัน อ่านแค่เรื่องราวสั้นๆ ของคุณแล้ว ว่า คุณคิดจะฆ่าตัวตาย แล้วคุณทราบหรือปล่าวค่ะ ว่า ดิฉันเคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง ซึ่งดิฉันเอง ไม่ทราบว่า ดิฉันจะจำได้แม่นยำขนาดไหน ดิฉัน รู้แต่ว่า ถ้าเราฆ่า ตัวตาย เราจะเกิด มาฆ่า ตัวตายอีก เป็นสิบชาติ อย่าคิดมากเลยน่ะค่ะ ทุกคนน่ะ มีเวรกรรม เป็นของตัวเอง ดิฉันเองไม่ทราบว่า ใครเป็นผู้ทำให้คุณเจ็บช้ำ แค่ให้คุณนึกเสมอว่า ถ้า พ่อแม่ของคุณยังอยู่ ท่านยังเป็นผู้หนึ่ง ที่เรายังจะต้องรับผิดชอบดูแล พ่อแม่น่ะ ไม่ว่า ลูกจะดี จะชั่ว ไม่ว่า พ่อแม่ เรา จะเป็นผู้ที่ ไม่เคย ดูแล สั่งสอน เราก็ตาม ท่าน ก็ยังเป็น พราหม ของบุตร อยู่เสมอ น่ะค่ะ
    ดิฉัน ยินดี ที่จะรับฟัง ปัญหา ของคุณ น่ะค่ะ ดิฉัน อาจจะไม่ได้ เป็นคนดี ได้ ทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ ยังไง มนุษย์ เราน่ะ ย่อม มีดี มีชั่ว แค่ พยายาม ทำให้ดีที่สุด ก็พอ แล้ว
    ดิฉัน ขอเป็นกำลังใจ ให้น่ะค่ะ ปัญหา ทุกอย่าง ย่อม แก้ไขได้เสมอ ขอให้ มี ความเข้มแข็ง น่ะค่ะ สู้ๆต่อไปน่ะค่ะ แสงสว่าง ย่อมมีเสมอน่ะค่ะ
     
  2. put_arch

    put_arch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +17
    ถึงคุณนานาจ
    บางครั้งถ้าลองคิดมองกลับมาสำหรับตัวผม ตัวเราเมื่อลองเทียบเทียบกับโลกทีเราอาศัยอยู่เราก็เป้นเพียงจุดเล็กสำหรับโลกใบนี้
    ยิ่งลองเทียบกับจักวาลแล้วโลกเราก็เป้ยเพียงแค่เสียวเล็กของจักวาลแล้วลองมองด
    ูว่ายังมีปัญหาที่ใหญ่กว่าตัวเรามากมายนะครับลองมองดูอย่านี้แล้วจะรู้ปัญหาทีเรา
    เจออยู่มันก็ไม่ใหญ่มากนักผมว่าคุณต็องเข็มแข็งและผ่านมันไปให้ไ้ด้นะครับ อย่า
    เลียงที่จะแก้ปัญหาจงพยายามแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด และเมือเวลามันผ่านไปคุณเจอปัญหาครั้งหน้ามันจะทำให้คุณเข้มเเข้งขี้นนะครับ
    ขอให้เข้มแข็งเป้นกำลังใจให้นะครับ
     
  3. นานาจ

    นานาจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +187
    ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้ค่ะ กำลังพยายามต่อสู้กับตัวเองให้ได้ ดิฉันอายเกินกว่าจะเล่าเรื่องราวเลว ๆ ของตัวเองให้ใครฟังได้ในตอนนี้ขออยู่กับความโง่ตัวเองไปก่อนนะคะ สัญญาค่ะ ถ้าทำใจให้ได้แล้วจะมาเล่าให้ทุกคนฟังค่ะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
     
  4. ปมณฑ์

    ปมณฑ์ บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ดิฉันเห็นคุณ online อยู่น่ะค่ะ ทุกคนที่นี้ บางคนก็กลายเป็น เพื่อน ที่ดี เป็น น้องที่ดี กัลยา ณ มิตร ที่ดี ยังมี ในโลกน่ะค่ะ และ ทุกคน ก็มีโอกาสที่จะทำผิดพลาดได้ค่ะ ไม่มีใคร ที่ไม่เคยทำผิดน่ะค่ะ แค่เรารู้ตัวว่า ทำผิด และ ยอมรับ ผิด และ ยินดี แก้ไข นั่นก็ถือว่า เรา กำลัง รู้ตัวเราเอง แล้ว ขอให้คุณ ต่อสู้ ให้สำเร็จ น่ะค่ะ อย่า พยายามอยู่เงียบๆน่ะค่ะ เปิด เวปนี้ ไป แล้ว ฟังเพลง ธรรมะ ในเวป ไปด้วยน่ะค่ะ อาจจะทำให้ จิตใจ คุณ เย็นขึ้นได้น่ะค่ะ

    ปู่ ท่าน เคย บอกว่า องคุลีมาล ยัง ทำผิด มามากมาย ท่าน ยังสำนึกผิด และ สามารถ เปลียนแปลง ตัวเองได้ เราเอง เป็นมนุษย์ กิเลส ก็ยังที มากมาย ไม่ผิด ที่ เรา จะรัก ตัวเอง และ ทำผิด องคุลีมาล ยังทำผิด มากกว่า คุณ น่ะค่ะ ยังไง ขอให้กำลังใจ คุณ อีกครั้งน่ะ ยิ้มสู้ ด้วย ความเข้มแข็ง และ พยายาม เปลี่ยนแปลง มาเดินในเส้นทางใหม่น่ะค่ะ เริ่มต้น ชีวิตใหม่น่ะค่ะ

    ไม่มีคำว่า " สาย " น่ะค่ะ
     
  5. นานาจ

    นานาจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +187
    ยัง online อยู่ค่ะ ยังไม่ไปไหน เพราะไม่รู้จะไปไหนดี กำลังทำใจให้ได้ ให้นิ่งๆ ให้อยู่ให้ได้ ปล่อยให้น้ำตาไหลอย่างไม่อายใคร ขอบคุณที่คุยเป็นเพื่อนค่ะ
     
  6. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382

    ขอเป็นกำลังใจให้คุณนานาจนะคะ mukmik ว่าการอยู่คนเดียวสักพักก็ดีนะคะ เพื่อทำใจให้ยอมรับกับเรื่องที่เกิดขึ้น (ถึงจะไม่รู้ว่าเป็นเรื่องอะไรก็เถอะ) แต่อย่าอยู่กับตัวเองนานเกินไป เพราะจะทำให้ฟุ้งซ่าน หาเวลาคุยกับกัลยาณมิตรบ้างก็ดีนะคะ แม้บางครั้งเขาอาจช่วยได้ไม่มากเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยเขาก็อาจเป็นผู้ฟังที่ดีได้ เพื่อให้คุณนานาจระบายมันออกมา บางครั้งการได้รับรู้ปัญหาคนอื่นบ้าง (ซึ่งอาจมากกว่าที่เราเป็น) มันอาจทำให้เราทำใจยอมรับมันได้มากขึ้นนะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2008
  7. นานาจ

    นานาจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +187
    ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้นะคะ ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นแล้วค่ะ จะอยู่สู้ต่อไปค่ะสัญญาว่าจะไม่คิดถึงเรื่องฆ่าตัวตายอีก ต้องขอบคุณเพื่อน ๆ กัลยาณมิตรในเวปพลังจิตนี้ด้วยค่ะ ที่ช่วยเป็นกำลังใจให้ต่อสู้
     
  8. sr2509

    sr2509 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +44
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ ขออำนาจสิ่งศักสิทธฺคุ้มครองคุณ และครอบครัวให้มีความสุขความเจริญทั้งในทางโลกเพื่อเป็นปัจจัยให้บรรลุในทางธรรมนะครับ
     
  9. ปมณฑ์

    ปมณฑ์ บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    วันนี้ ดีใจน่ะค่ะ ที่เห็นคุณนานาจ เข้ามาตอบกระทู้ หลังจากที่หายไปเป็นเดือน ดีใจที่คุณสามารถ ต่อสู้ และ ฟันฝ่า เหตุการณื นั้น มาได้ ดิฉัน มั่นใจค่ะ ว่า ทุกวันนี้ คุณมีความเข้มแข็งมากขึ้นแล้ว และ ดิฉัน ขอให้ได้พานพบแต่สิ่งที่ดีๆ เชื่อมั่น ในความดี ที่จะทำต่อไปน่ะค่ะ ที่ผ่านๆมา ถึงแม้จะผิด แต่ก็เป็นบทเรียนที่ดี สำหรับตัวคุณน่ะค่ะ ไม่มีใครในโลก ที่ไม่เคยทำผิดน่ะค่ะ ไม่ต้องกลับไปดูอดีต แต่จงพยายาม ที่จะทำวันนี้ให้ดีที่สุดน่ะค่ะ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ

     
  10. นานาจ

    นานาจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +187
    ขอบคุณค่ะ ยังอยู่กับเวปพลังจิตเสมอค่ะ
     
  11. ann_swu

    ann_swu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +142
    ไม่ได้เข้ามาอ่านนานเหมือนกันคะ..เรื่องราวของพี่ยังคงเข้มข้น
    คนดีตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้คะ...เป็นกำลังใจให้เหมือนเคย
    และหวังเสมอว่าพี่จะเจอส่งดีๆ ในชีวิต..(ฟ้าหลังฝนงดงามเสมอ)
    ..ถ้าพี่ไปอยู่ต่างประเทศ จะยังดูดวงต่อใหมเอ๋ย แบบว่ายังไม่ได้ดูกันพี่เลย
    ว่าจะๆ หลายรอบ..(วันธรรมดาคะ)


    ถึงพี่นานาจ..
    คือๆๆ จะพูดงัยดีนี้เรา..อยากบอกว่าเป็นกำลังใจให้นะคะ ถึงแม้จะไม่ค่อยรู้เรื่อง
    เท่าไหร่ รักษาสุขภาพกายและใจมากๆ แอนเอาใจช่วยคะ

    สุดท้าย..ขอให้พี่ทั้งสองมีความสุขมากๆ แฮปปี้ วาเลนไทน์ ย้อนหลัง1วันคร้า
    \ ^I^ / สู้ ๆ
     
  12. henglonk

    henglonk Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +28
    คนทำดีคิดดีย่อมได้ดี ขอชื่นชมในความคิดดีของคุณ และขอเป็นกำลังใจให้เหมือนที่คุณให้กำลังใจคนอี่น
     
  13. teerinny

    teerinny สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2008
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +14
    ชอบที่เค้าพูดจังเลย

    " แฟนมีกี่คนก็มีได้ แต่พ่อแม่มีได้แค่อย่างละคน "
     
  14. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ขออนุโมทนากับเจ้าของกระทู้ครับที่นำ "ชีวิตจริงของตนเอง" มาเผยแพร่เป็นธรรมทานเพื่อให้เพื่อนๆได้เรียนรู้ "ชีวิต" มากขึ้น

    ผมเชื่อว่า ชีวิตคนนั้น ถูกออแบบมาให้สมดุลย์ครับ ไม่มีใคร "ทุกข์" ตลอดไป และไม่มีใคร "สุข" ตลอดไป แต่ถ้าเรารู้จักบริหาร "ใจ" ของเราให้มีความสุข เราก็จะ "สุข" ได้เรื่อยๆครับ

    ปล.ผมเอาไปแขวนเป็นกระทู้แนะนำให้สักพักนะครับ
     
  15. ปมณฑ์

    ปมณฑ์ บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ขออนุโมทนา กับทุกกำลังใจน่ะค่ะ และ ดิฉัน เอง ก็ยังต้องเข้มแข็ง อยู่ ต่อไป ทุกวันนี้ ยังต้องขอขอบคุณเวป พลังจิต ที่ทำให้ได้ พบ กัลยา ณ มิตร ที่ดี จากเวปนี้ หลายๆท่าน เวลามีปัญหา บางที ยังต้อง โทรไปหาหลายๆท่าน เป็นเพื่อนคุย เช่นกันค่ะ ไปปรับทุกข์ กันบ้าง ดิฉันน่ะ บางที เหมือนคนมีกรรม ไม่สามรถ ที่จะปรับทุกข์ กับ พ่อ หรือ พี่น้องได้ ยังดี ที่ ยังมีเพื่อนๆ คอยเป็นกำลังใจให้บ้าง ดิฉัน บอกเสมอ ว่า จงจำว่า เมื่อใดที่ท่าน ลำบาก ที่สุด และ มีใคร สักคน ที่ยินดี ที่จะอยู่เคียงข้างคุณ แม้แต่คำพูด เล็กๆน้อย ซึ่งเป็นแค่กำลังใจ คุณจงจำคนนั้นไว้ให้ดีที่สุด

    ดิฉันขอใช้กระทู้ ของตนเอง ขอบคุณ สำหรับมิตรภาพ ที่ดี ขอขอบคุณ สำหรับ เพื่อนที่ดี ที่มอบให้ อย่างน้อยที่สุด ในความด้ ที่ดิฉันได้ เพียรพยายาม ที่จะปฎิบัติ ยังส่งผล ให้ดิฉัน ได้พบพานมิตรที่ดี ขอบอกว่า ดิฉัน ซาบซึ้ง ในทุกน้ำใจจริงๆ และ ถ้า เมื่อไหร่ ที่ดิฉัน หมด หน้าที่ ของ คำว่า " แม่ " ที่ต้อง ทำหน้าที่ ให้แก่ลูก 2 คน จนเขาทั้ง 2 ได้มีหน้าที่การงานทำ ดิฉัน ตั้งใจ เหลือเกิน ดิฉัน จะขอ ตอบแทนคุณ ต่อ แผ่นดิน ตลอดไป แผ่นดินไหน ก็ไม่ร่มเย็น เท่าแผ่นดิน ที่มี องค์ภูมิพล เป็น พระมหากษัตริย์ ยังขอเดินตามรอยเท้าท่าน ขอแค่ได้ ทำดีเพื่อแผ่นดิน บ้าง แค่เพียงเล็กๆน้อยๆ เท่าที่มีโอกาส ขอแค่ทำด้วยใจที่ บริสุทธิ์ ทำโดยไม่ได้หวังผล ตอบแทน แต่สิ่งหนึ่ง ที่ได้รับ คือ ความสุขใจ จริงๆ และ ได้ยิ้ม อย่างภาคภูมิใจ ถ้า เราสามารถ เห็นใครๆ สามารถ ฟันฝ่าอุปสรรค ทั้งหลายไปได้

    และขออนุโมทนา สำหรับ คำพูดดีๆ ความรู้สึกดีๆ ที่ได้มีโอกาส มาแบ่งปันกัน น่ะค่ะ ขอขอบพระคุณ ด้วยหัวใจค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  16. ปมณฑ์

    ปมณฑ์ บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    วันนี้ ขอนำอีกเรื่องหนึ่ง ที่กำลัง เกิดขึ้นในเวลา ในกระทู้ดูดวงฟรี เป็นวิทยาทาน เรื่อง ก็มาจาก ดูหมอ ฟรี นี่แหละ และ มีน้องคนหนึ่ง ที่ แนะนำให้รู้จัก กับคุณมหาเทพ หรือ คุณสมศักดิ์ ซึ่งดิฉัน เองก็ได้คุย กัย คุณมหาเทพ ทาง msn ว่า ดิฉัน จะนำเรื่อง นี้ มาลง ในเวปพลังจิต เขาเอง ก็ดึง กระทู้ ของเขา ส่งมาให้เอง เพราะ ดิฉัน ดึงกระทู้ ไม่เป็น และ ไม่ทราบว่า เขาทำกันอย่างไร รู้จัก แต่ copy และ นำมาวาง ซึ่งลูกชาย พึ่งจะสอนให้ประมาณ 1 เดือน มานี้เอง ก่อนหน้านี้เอง ก็ให้ลูกชายทำให้ตลอด จนปนะมาณ 1 อาทิตย์ ดิฉันก็ได้ คุย กับคุณมหาเทพ เกี่ยวกับ เรื่อง ทำบุญ และ โครงการ ไถ่วัว กระบือ และ ได้ ทราบว่า คุณมหาเทพ กำลัง ไปพิษณุโลก เพื่อไปสอน กรรมฐาน และ คุณมหาเทพ ก็บอกว่า ว่างๆ ให้ไปลง ในกระทู้ ของเขาบ้าง และ ดิฉัน ก็ได้ลงไปในส่วนหนึ่งว่า ดูดวง ฟรี เป็น วิทยาทาน ปรากฏว่า หลังจาก นั้น ก็เห็นว่า กระทู้ของดิฉันถูกลบ ดิฉันก็ได้ ถามน้อง คนหนึ่ง ว่า ทำไมถูกลบ คุณมหาเทพ เขาลบหรือ ปล่าว คนไม่รู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มากมาย ก็ถามคำถามนี้ไม่ได้หรือ ก็ไม่รู้จริงๆ ว่า ใครมีสิทธิ์ลบ หรือ ไม่มีสิทธิ์ลบ ก็ไม่ได้เรียนคอมพิวเตอร์มานี่ค่ะ สมัยก่อน เขามีคอมพิวเตอร์ กันที่ไหนล่ะค่ะ

    และน้องเขาก็บอกว่า เวปมาสเตอร์ลบ ดิฉันก็บอกว่า ถ้าเวปมาสเตอร์ลบกระทู้ดิฉัน ดิฉันก็จะไม่เข้าไปแล้วล่ะ เพราะ เรื่องที่ดิฉันลงไป ก็ไม่ได้เสียหายอะไร ยังถูกลบ แสดงว่า เวปนี้เขาไม่เปิดจิต เหมือนเวปนี้ เธอก็บอกว่า เจ้าของกระทู้ เขาไม่ได้ลบ เขาก็ถามว่า ทำไม ไม่ถามเวปมาสเตอร์ ดิฉันก็บอกว่า ไม่ถามล่ะ เขาไม่อนุญาติ เราก็ไม่เข้าไปแล้ว และ หลังจากนั้น น้องคนนี้ เขาก็คงไปพูด กับคุณมหาเทพ อย่างไรก็ไม่ทราบ ทำให้คุณมหาเทพ เข้ามาเขียนอะไรมากมาย ในกระทู้ดิฉัน และ หลังจากที่คุณมหาเทพ เข้ามาเขียน ในกระทู้ ดิฉันแล้ว ดิฉัน ก็ลบ รูปภาพ ของเขาออกหมด ไม่ได้ หนีความผิด ในเมื่อ เขามาทวง ว่า เป็นภาพ ของเขา เราไม่อนุญาติ แล้ว เรา จะให้ภาพนั้น ปรากฎได้อย่างไรกัน ดิฉันน่ะ เคยเจอเหตุการณ์ แบบนี้ มาแล้ว ไปเยี่ยม พ่อ ตนเอง และ แม่เลี้ยง หา ว่า ดิฉัน กลับไปหา พ่อ เพราะ อยากได้ สมบัติ ดิฉัน ก็ได้ แต่บอกว่า เก็บไว้เถอะ สมบัติน่ะ ไม่อยากได้เลย เวลา ตาย เมื่อไหร่ อยาก จะม้วนเก็บสมบัติ ไปให้ด้วยเลย ไม่ได้ โกรธ แต่ ปลงมากกว่า เช่นเดียวกัน กับ คุณมหาเทพ ในเมื่อ เขามาทวง ดิฉันก็จำเป็นต้องลบ ออกไป แต่ เขาใช้ คำพูด ว่า รีบลบทิ้ง สิ่ง เดียว ที่ดิฉัน กำลังคิด เพราะ เขา เป็น ผู้ร่วมสอน วิปัสสนา กรรมฐาน ใช้คำพูด ว่า เจริญ ในธรรม แต่ ทำไม ธรรม ที่พูด ไม่ได้ ทำให้ จิต ของเรา สงบ นิ่งตามไปด้วยหรือค่ะ ดิฉันน่ะ ใช้บทเรียนต่างๆนาๆ มาสอนจิต ตนเอง อย่างที่เล่า ว่า ถูกเขาโกงเงิน แต่ เขายังใช้ คำพูด ถากถางต่างๆนาๆ ว่า เราโง่บ้างล่ะ ไว้ใจคนมากไปบ้างล่ะ ดิฉันกลับนิ่ง ในคำพูด จนลูกชาย ต้องถาม ว่า ทำไม แม่ไม่เห็นตอยโต้ ร้ายๆ ไปบ้าง ดิฉันก็ได้ แต่บอกว่า เห็นเขา ยิ่งทำ และ เห็นเขายิ่ง พูด ยิ่งทำให้ดิฉัน ปลง ใจ ได้แต่ คิด สงสาร และ เวทนา มากกว่า

    เมื่อเช้านี้ ดิฉันได้คุยกับ คนหนึ่ง ซึ่ง เป็นสมาชิก ของที่นี่ เขายังบอกว่า เขาจะคุยกับใครน่ะ ก็ต้องเลือกคนที่จะคุย และ ต้อง เฟ้นคน ว่า คนนๆนี้ คุยได้แค่ไหน อย่างไร ซึ่งคำพูด นี้ จะตรง กับน้องคนหนึ่ง ที่เรารู้จักกันมานาน เธอ จะบอกเสมอว่า ดิฉันน่ะ มองคนในแง่ดีเกินไป จึงทำให้เกิดเรื่องมากมาย เธอจะไม่เจอใคร ถ้าหากเธอไม่มั่นใจ ในคนๆนั้น ส่วนดิฉันน่ะ เจอได้เสมอ ดิฉันเอง ก็เข้าใจ คนๆหนึ่ง ไม่มีใคร ที่ดีได้ทั้งหมด ดิฉันเอง ก็ไม่ได้ เป็นคนดี เสียทีเดียว ทั้งหมด บางครั้งก็มีไม่มีบ้าง ตามมนุษย์ ทั่วไป กิเลส ของคำว่า มนุษย์ ก็จะมีทุกคน เป็นเรื่องธรรมดา นั่นคือสัจธรรม แต่สิ่งหนึ่ง ที่ดิฉัน ได้รู้มากกว่า คนอื่น เพราะ เจอเหตุการณ์ กับ ตนเองก็เยอะ เจอผู้คนเยอะแยะมากมาย แถมยังมาได้ฟัง เรื่องราว จากผู้ที่มาดูดวง กับดิฉันมากมาย ยิ่งเมื่อไหร่ ที่ เปิดไพ่ และ อ่านเรื่องราว ของเขา ก็มีหลายคน ที่เปิดใจคุยกัน บางครั้ง ดิฉัน ก็นำเรื่องราว ของเขา เหล่านั้น มาเล่า สู่กัน ฟัง เพราะ เหตุผล ที่จะบอกว่า นั่น คือ ลิขิต ของโชคชะตา ทำให้ดิฉัน ได้อ่านดวงดาว หรือ อ่านไพ่ได้ ถ้า เรารู้ ว่า ดวงใครเป็นอย่างไร เราก็จะให้อภัย ได้มากขึ้น บางที เรารู้ว่า คนนี้ ไม่ดี เราก็สามารถ หลีกหนีได้ แต่ ดิฉันน่ะ บอกแล้ว ชอบมองคนในแง่ดี ถึง เลขในดวงดาวไม่ดี ดิฉันก็คิดแต่ ว่า ส่วนที่เหลือ เขา อาจเปลี่ยนแปลงได้ แต่ บางครั้ง เขาเหล่านั้น ก็ไม่ได้ เปลี่ยนแปลง ตัวเอง นั่นล่ะ คือเหตุผล ว่า ทำไม ดิฉัน โดนซ้ำ แล้ว ซ้ำอีก เรื่อง คุณมหาเทพ ก็เช่นกัน ดิฉัน จึงต้อง ขอโทษ ทั้ง 2 คน ถ้า ดิฉัน ไม่เอา ตัวเอง เข้าไปเกี่ยวข้อง ทุกเรื่อง ก็จบ เรื่อง นี ทำให้ ดิฉัน กำลัง จะคิดว่า ถ้าหาก ดิฉัน ไม่ดู ดวง ฟรี เป็น วิทยาทาน ก็คงไม่ต้อง มารับรู้ และ ไม่ต้อง เจอ ผู้ คน มากมาย เหมือน ที่ เพื่อน ที่ เขา พูด ว่า เขา พยายาม ที่จะมีเพื่อน แค่นั้น เพราะ เขาไม่อยาก ให้ คนอื่น มาทำให้ ชีวิต ของเขาวุ่นวาย บางที เจตนา ที่ดี ของเรา อาจ จะกลับ มาทำร้าย ตัวเอง ได้ เช่นกัน น่ะค่ะ ดิฉัน ก็รู้ ว่า เป็น วิบากกรรม ตอนนี้ กำลัง คิดว่า ถ้า ดิฉัน อยู่นิ่งๆ บ้าง ไม่ยุ่งเกี่ยว กับผู้คน มากมาย บางที ชีวิต อาจจะสงบมากกว่านี้ ก็ได้ น่ะค่ะ

    และ อาจจะมี สักวัน ที่ดิฉัน อาจจะเลือกทางเดินนั้น เหมือน เพื่อนๆ ของดิฉัน หลายๆท่าน เช่นกันน่ะค่ะ แต่ ยังไง ก็ตาม อยากให้รู้ ว่า ในจิตใจ จริงๆ ยังอยาก ช่วยเหลือ เพื่อนๆ ในโลกนี้ อยู่ เช่นเดิม ค่ะ บางครั้ง เมื่อรู้สึก เหนื่อยเมื่อยล้า ก็ฮยาก พักนานๆ เหมือนกันน่ะค่ะ เคย มีคนบอกว่า ถ้า ดิฉัน กำหนด จิต ว่า ขอลาโลก นี้ ดิฉันก็จะสามารถ ไปได้ ดิฉันเคยลองหลายครั้งแล้ว ก็ไม่ได้ไปสักทีหนึ่ง ณ เวลาหนึ่ง ก็มีความรู้สึก ว่า อยู่คนเดียวในโลก ดิฉัน เลี้ยงสุนัข 13 ตัว เป็นเพื่อน บางครั้งก็จะไปเล่น กับเขา ดิฉัน คิดเสมอว่า เขาเป็นเพื่อนที่ดี เรา เลี้ยงเขา เขาก็รักเรา เขาไม่เคยกัดเรา เวลา ดิฉันนอน อยู่ เขาก็จะเดินมานอนใกล้ๆ ดิฉัน ทุกตัว บางครั้งก็อยากให้ เขาพูดได้น่ะค่ะ ดิฉัน น่ะ ก็ยังเป็น มนุษย์ธรรมดา ทั่วไป ความรู้สึก เสียใจ น้อยใจ ก็ยังเป็นเหมือนคนทั่วไป มีพ่อ ก็โทรไป ปรับทุกข์ ก็ไม่ได้ มี พี่น้อง ก็ไม่สามารถ คุยได้ มีเพื่อน บางครั้ง ความคิด ก็มีบ้างที่ไม่ตรงกัน แต่ละคน ก็จะมีโลก ส่วนตัว ของ แต่ละคน ที่แตกต่างกันไป ดิฉัน กำหนด จิต ให้ตัวเอง ลาโลก ไม่พอ ยังต้อง กำหนดจิต ให้สุนัข ทั้ง 13 ไปกับดิฉันด้วย บางที ก้น่า ขำ ที่ทำไปแบบนั้น ก็เป็นเพราะ มีเรา คนเดียว แหละ ที่รัก และ ห่วงใยเขา ลูก ของดิฉันเอง ดิฉันไม่ค่อยห่วง เพราะ เขา เป็นมนุษย์ สามารถ พูดได้ ทำงานได้ แต่สุนัขเนี่ย ต่อให้เรา ทิ้งเงินไว้ให้เขา เขาก็ไม่สามารถ นำเงินไปใช้ได้ ยกเว้น ว่า ถ้ามีมรดก มากๆ และ ให้ มนุษย์ เป็นผู้ ดูแล ถึงจะเป็นไปได้ แต่ดิฉัน ก็ไม่ได้ มีเงินมากมาย เช่นกัน ดิฉัน ขอมาเล่าสู่กันฟัง น่ะค่ะ

    ตอนนี้ หมอดู หลายๆท่านก็ออกกันมาพูด เรื่อง การเมือง เป็นเพราะ อิทธิพล ของดวงดาว ที่กำลัง เปลี่ยนแปลง ดิฉันก็เพิ่ง เจอมาแล้ว แบบไม่ตั้งใจ เช่นกัน จึง ทำให้เพื่อน เขาบอกว่า เขา ต้องระวังตัวไว้ เพราะ ดิฉัน เกิดเรื่องเมื่อไหร่ เขาก็มักจะเกิดเรื่อง ตาม เช่นกันค่ะ ยังไง ก้ขอให้หลายๆท่าน ดูชีวิต ตนเอง ภายใน 2 เดือนนี้น่ะค่ะ ว่า เกิด อะไรขึ้น และ มาเล่าสู่กันฟังน่ะค่ะ ส่วน ดิฉัน เอง ก็จะพยายาม คิดว่า ดิฉัน ได้พยายาม ที่จะทำในสิ่งที่ดี แล้ว เพื่อ ช่วยเหลือ หลายๆท่าน เท่าที่มีโอกาส ค่ะ
     
  17. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    เรื่องลบกระทู้ ต้องดูว่า โพสต์ถูกห้องหรือเปล่าด้วยนะครับพี่
    แล้วรู้สึกว่า ระบบคอมพิวเตอร์ช่วงนึงจะมีปัญหานะครับ กระทู้อาจจะหายไป เพราะเค้าย้อนเวลาในระบบเพื่อกู้ข้อมูลเก่าครับ

    ยังไงอย่าคิดมากนะครับพี่ สู้ต่อไปครับ
     
  18. ปมณฑ์

    ปมณฑ์ บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ขอขอบคุณ และ อนุโมทนา ค่ะ ไม่คิดมากหรอกค่ะ ที่ถูกลบน่ะ อยู่ในเวปลานธรรมค่ะ ไม่ใช่ พลังจิต ค่ะ เขาไม่ให้ลง ว่า ดูหมอ ฟรี ดิฉัน ก็ไม่ลง แล้วค่ะ

    อยาก แวะ มาบอกว่า อ่านกระทู้นี้แล้ว อย่าลืม เข้าไปอ่าน ดูดวงฟรี ด้วยน่ะค่ะ ดิฉัน ไปลง หนังสือ ดีๆที่น่า อ่าน อีกหลายเล่มค่ะ บางเล่ม ก็สามารถ นำมาใช้ ในชีวิต ประจำวัน ได้ดีค่ะ

    ขออนุโมทนา กับสิ่งดีๆ และ ขออนุโมทนา กับผู้ ที่มีจิตใจที่ดี งาม ด้วยน่ะค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ

    ปลูกผลไม้ชนิดใด ย่อมได้ผลชนิดนั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 เมษายน 2008
  19. ปมณฑ์

    ปมณฑ์ บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    วันนี้ในช่วงตอนค่ำ ใครคนหนึ่งซึ่งโทรมาจากเวปลานธรรม ซึ่งเธอก็ขอสงวนนามค่ะ เธอโทรมาหาดิฉัน เรื่องที่ดิฉันกำลังมีปัญหาอยู่ ซึ่งดิฉันบอกเธอว่า ดิฉันไม่เคยเข้าไปอ่าน เรื่องราว ที่คุณมหาเทพ ไปเขียนและ ไปตอบไว้ เพราะ หลังจากที่ดิฉัน ได้อ่าน เรื่อง มองดูจิตว่าง ด้วยแล้ว ทำให้ใจสงบมากขึ้น เธอก็โทรมาเล่าเรื่องราว หลายๆเรื่อง ซึ่งทำให้ดิฉัน คิดขึ้นมาเลยว่า นี่แหละเวรกรรม กรรมมันตามทันก็ชาตินี้แหละ ดืฉันเองก็ขออโหสิกรรม กับทุกๆคน และ ทุกๆเรื่อง ทุกวันนี้ แค่รู้สึก ดีใจ และ มีความสุข กับสิ่งที่ตัวเองพึงได้ กระทำมาแล้ว ถึงไม่ได้ เป็นคนดี ทั้งหมด แต่ ขอแค่ได้ เป็นคนที่ทำชั่วน้อบที่สุด ก็เพียงพอแล้วค่ะ

    และ ก่อนที่จะถึงปีใหม่ไทยนี้ ดิฉัน ก็ขออัญเชิญ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงช่วยดลบันดาล ให้ คนไทย มีความรัก ซึ่งกันและ กัน สมัครสมานสามัคคี และ ขอให้พร กับคนที่ตั้งใจ พึงประพฤติปฎิบัติ ในสิ่งที่ดี จงได้พ้น จากอุปสรรคทั้งหลาย ขอให้มีแต่ความสุข และ ขอให้เจริญก้าวหน้า และ สมหวังในสิ่งที่หวังตั้งใจด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

    ดิฉันอยากให้ คนไทย ได้ใส่ชุดไทย ในวันสำคัญ จังเลยค่ะ คงจะสวยดีน่ะค่ะ
     
  20. ปมณฑ์

    ปมณฑ์ บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ขอฝากเพลงประกอบเลดี้ เยาวราช เป็น กำลังใจ ให้กับทุกคนที่ เพียรพยายาม ในความดี น่ะค่ะ ขออนุโมทนา สาธุ ค่ะ

    เพลง วันฟ้าแพ้ใจคน

    ฟ้าจะร้อง พายุจะกระหน่ำ วันที่มีเมฆดำ เดินต่อไปใจขอสู้ไม่หวั่น สักวันฟ้าแปลกใจคน

    * พันคนอาจยอมแพ้และนึกกลัว แต่ตัวเราจะไม่ยอมกลับหลัง
    เชื่อว่าฝนจะต้องลา เมฆบนฟ้าจะผ่านไป เชื่อว่าวันที่ยิ่งใหญ่ นั้นรอฉันอยู่
    วันที่ฝนจะต้องลา วันที่ฟ้าจะสดใส วันพรุ่งนี้จะไม่ไกล แค่ใจนี้ (ต้อง) มั่นคง

    ใครจะเห็น เราไม่มีคุณค่า ใครจะมาเหลียวแล ไม่สับสน ยังสู้ทนแน่วแน่ ไม่ยอมแพ้โชคชะตา

    *,*

    ขอให้กำลังใจอีกครั้งกับทุกๆคน น่ะค่ะ สู้ๆ น่ะค่ะ
    <!-- / message --><!-- edit note -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...