ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. toomtim88

    toomtim88 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2015
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    คุณเกษม ผมอยากทำข้าวมันไก่กินที่บ้าน ขอสูตรทำข้าวมันไก่ครับ แล้ววันเสาร์นี้จะไปแถวข้าวสาร ช่วยแนะนำที่นั่งบรรยากาศดีๆหน่อยครับ
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "กระจกหกด้าน" ตอน "มังสวิรัติ"


    เผยแพร่เมื่อ 26 ก.ย. 2012​

    "กระจกหกด้าน" ตอน "มังสวิรัติ" ออกอากาศวันที่ 25 ก.ย. 55
    มังสวิรัติหรือเวกกี้หรือผู้ที่เว้นจากการ­บริโภคเนื้อสัตว์มาจากภาษาละติน เวเจตัส แปลว่า สมบูรณ์ดีพร้อม สดชื่น เบิกบาน อาจเหมารวมหรือไม่รวมถึงไข่และผลิตภัณฑ์ที­่มาจากนม มักประกอบด้วยพืช ผัก ผลไม้ และเมล็ดพืชชนิดต่างๆ
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ดื่มสุราในงานสังคมกลัวผิดศีลข้อที่ 5


    อัปโหลดเมื่อ 11 ม.ค. 2011​

    - ตั้งใจถือศีล แต่ไปงานสังคมแล้วต้องดื่มไวน์ ควรทำอย่างไร คุณดังตฤณ บรรยาย ตอบคำถามธรรมะที่โรงแรมเซ็นจูรี่ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2553 จัดโดยสมาคมศิษย์เก่า คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อียิปต์เผยเครื่องบินโดยสารรัสเซียตกที่คาบสมุทรไซนาย

    [​IMG]

    ไคโร 31 ต.ค.- อียิปต์ยืนยันว่า เครื่องบินสายการบินรัสเซียตกที่คาบสมุทรไซนายของอียิปต์ในวันนี้ พร้อมกับผู้โดยสาร 217 คน ลูกเรือ 7 คน หลังจากขาดการติดต่อไป

    สำนักนายกรัฐมนตรีอียิปต์ออกแถลงการณ์ว่า เครื่องบินพลเรือนรัสเซียตกที่คาบสมุทรไซนาย นายกรัฐมนตรีเชอริฟ อิสมาอิล ได้ตั้งคณะกรรมการรับมือวิกฤตขึ้นดูแลเหตุการณ์แล้ว ด้านสำนักข่าวเรีย โนวอสติ ของรัสเซียอ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่การบินว่า เครื่องบินโดยสารลำนี้เดินทางจากเมืองตากอากาศชาร์ม เอลเชคของอียิปต์ เพื่อมุ่งหน้าไปยังนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซีย เป็นเครื่องบินแอร์บัส A321 ของสายการบินโกกาลีมาเวีย และขาดการติดต่อไปขณะอยู่เหนือน่านฟ้าไซปรัส

    เช่นเดียวกับสำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์ที่อ้างเจ้าหน้าที่สำนักงานการบินรัสเซียว่า เครื่องบินเดินทางออกจากเมืองชาร์มเอลเชคเมื่อเวลา 05.51 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 10.51 น.วันนี้ตามเวลาไนไทย จากนั้นไม่ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ควบคุมการบินของไซปรัสตามกำหนด และหายไปจากจอเรดาร์.-สำนักข่าวไทย

    อียิปต์เร่งเข้าไปยังจุดที่เครื่องบินรัสเซียตกแล้ว

    [​IMG]

    ไคโร 31 ต.ค.- รัฐบาลอียิปต์แถลงว่า เจ้าหน้าที่เร่งเดินทางเข้าไปยังจุดที่เครื่องบินรัสเซียตกแล้ว หลังจากเครื่องบินทหารเห็นซากเครื่องบินในพื้นที่เทือกเขาของคาบสมุทรไซนาย

    รัฐบาลอียิปต์แถลงว่า รถพยาบาล 45 คันกำลังเร่งเดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของลูกเรือ 17 คน ผู้โดยสาร 217 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 17 คน ขณะที่แหล่งข่าวความมั่นคงอียิปต์เผยว่า ยังไม่พบสิ่งบ่งชี้ว่าเครื่องบินถูกยิงตก เครื่องบินลำนี้เดินทางออกจากเมืองตากอากาศชาร์มเอลเชคของอียิปต์มุ่งหน้าขึ้นเหนือไปยังนครเซนต์ปีเตอร์เบิร์กของรัสเซียช่วงเช้ามืดวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากนั้น 25 นาที ได้ขาดการติดต่อไป ด้านกระทรวงการบินพลเรือนอียิปต์แถลงว่า เครื่องบินอยู่ที่ระดับความสูง 31,000 ฟุต ขณะหายไปจากจอเรดาร์.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำรัสเซียเสียใจเหตุเครื่องบินตกในอียิปต์

    [​IMG]

    มอสโก 31 ต.ค.- ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุเครื่องบินรัสเซียตกในอียิปต์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่อียิปต์ไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว พบศพและเครื่องบินแตกเป็น 2 ส่วน

    สำนักข่าวในรัสเซียอ้างแถลงข่าวของทำเนียบประธานาธิบดีว่า ประธานาธิบดีปูตินได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินสายการบินโกกาลีมาเวีย เที่ยวบิน 9628 ที่ตกไม่นานหลังเดินทางออกจากเมืองชาร์มเอลเชคของอียิปต์เมื่อเวลา 05.51 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 10.51 น.วันนี้ตามเวลาในไทย เพื่อมุ่งหน้าไปยังนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กในรัสเซีย และได้สั่งการให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยรัสเซียเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุโดยทันที

    ด้านเจ้าหน้าที่อียิปต์ที่เดินทางไปถึงจุดที่เกิดเหตุแล้วแจ้งว่า พบซากเครื่องบินแตกเป็น 2 ส่วน กู้ศพออกมาได้แล้วอย่างน้อย 100 ศพ ที่เหลือยังติดอยู่ในเครื่องบิน ขณะเดียวกันยังมีความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตเพราะได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือจากซากเครื่องบินอีกส่วน ขณะที่อัยการสูงสุดอียิปต์สั่งตั้งคณะอัยการสอบสวนหาสาเหตุที่เครื่องบินตกโดยให้เดินทางไปตรวจสอบซากเครื่องบินในที่เกิดเหตุ.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2015
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แม่น้ำโขงลดฮวบ ตลิ่งทรุด! นายกเล็กเชียงราย ร้องซ่อมแซม หวั่นทุ่งทานตะวันหาย

    [​IMG]

    นายกเล็กแม่เงิน ร้องตลิ่งทรุดทะลายกว่า 1 กม. หลังระดับแม่น้ำโขงลดฮวบ หวั่นทุ่งทานตะวัน ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ อ.เชียงแสน ทรุดด้วย ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าซ่อมแซมด่วน

    เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 31 ต.ค. 58 นายดำรงค์ จันแปงเงิน นายกเทศมนตรีตำบลแม่เงิน ต.แม่เงิน กล่าวว่า พื้นที่ติดแม่น้ำโขง บ้านปงของ ม.10 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ระดับน้ำโขง ลดลงมาก ทำให้ตลิ่งพังลงไปเป็นแนวยาว หวั่นจะลามเข้าไปถึงแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อของ ต.แม่เงิน คือทุ่งทานตะวัน เพราะขณะนี้ตลิ่งเริ่มพังยาวเป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ลึกเข้ามาร่วม 20 เมตร ทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มลงไปในแม่น้ำโขงหลายต้น

    นายดำรงค์ กล่าวว่า พื้นที่ติดกับแม่น้ำโขง ตั้งแต่หัวบ้านปงของ ยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นป่าชุมชนของหมู่บ้าน และทางหมู่บ้านกันไว้เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยปลูกต้นทานตะวัน 50 ไร่ และปีที่แล้วมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมดอกทานตะวัน จนสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่อย่างมาก แต่ขณะนี้ตลิ่งริมแม่น้ำโขง พังทลายจนใกล้จะถึงทุ่งทานตะวัน ซึ่งก่อนหน้านั้นทำเรื่องเพื่อของบประมาณจากสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อมาทำแนวกั้นตลิ่งในระยะ 600 เมตรแรก แต่เรื่องยังไม่คืบหน้า จึงหวั่นว่าหากระดับน้ำโขงลดลงมากกว่านี้ ตลิ่งจะทรุดเพิ่มอีก และอาจจะพังทลายจนถึงทุ่งทานตะวัน

    ทั้งนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือและแก้ไขปัญหา เพราะในปลายปีนี้ ดอกทานตะวันจะบานสะพรั่ง รับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวใน อ.เชียงแสน อีกครั้ง.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 31 ต.ค. 2558

    ไม่ไว้หน้า! สกลนครเอาจริงคนรุกป่า เร่งทวงคืนแผ่นดิน สร้าง 35 ฝายแก้แล้ง

    [​IMG]

    พ่อเมืองสกลนคร ร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บุกตัดโค่นยาง 60 ไร่ รุกที่ป่าสงวนดงกะเฉอ-ดงชมภูพาน เอาจริงคนรุกป่าไม่ว่าจะเป็นใคร ก่อนตรวจเยี่ยมสร้างฝายแก้แล้ง จากงบตำบล 5 ล้าน ย้ำทุกโครงการต้องโปร่งใส

    เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 31 ต.ค. 58 นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พ.อ.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย รอง ผบ.มทบ.29 รักษาการ พร้อมด้วย ผบ.มทบ.29 นายสัมฤทธิ์ พุฒศรี ปลัดจังหวัดสกลนคร นายอำเภอภูพาน เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ภ.จว.สกลนคร สภ.ภูพาน ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ สน.7 พรรณานิคม และ อส. สนธิกำลังกันกว่า 300 นาย เข้าตัดโค่นต้นยาง 60 ไร่ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติดงกะเฉอ-ดงชมภูพาน บ้านโนนเจริญ ม.9 ต.กกปลาซิว อ.ภูพาน ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมาย และมีการตรวจยึดมาตั้งแต่ปี 2557 ก่อนจะประกาศให้เจ้าของ หรือผู้ครอบครองมาแสดงสิทธิ์ตามมาตรา 25 แต่ปรากฏว่าไม่มีผู้ใดเข้ามาแสดงสิทธิ์อย่างถูกต้อง จึงดำเนินการตัดต้นยางพารา และประกาศยึดคืน โดยเน้นย้ำให้ตัดต้นยางแบบเว้นช่วงระยะห่างเพื่อให้เกิดร่มเงา ก่อนจะมีการนำไม้พะยูงเข้ามาปลูกเพื่อฟื้นฟูผืนป่า เนื่องจากเป็นป่าต้นน้ำชั้น B ของเทือกเขาภูพาน ก่อนไหลลงสู่หนองหาร และประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ ที่ทำกินถูกต้อง ช่วยสอดส่องดูแลพื้นที่ป่าที่ถูกตรวจยึดคืน หากพบผู้ใดเข้ามาบุกรุกอีกให้รีบดำเนินการ ซึ่งจากการสำรวจทางอากาศพบว่า ในพื้นที่ส่วนมากเป็นต้นยางพารา แทบจะมองไม่เห็นพันธุ์ไม้ชนิดอื่น

    ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า จากการรายงานพบว่า บ้านโนนเจริญ และเขต อ.ภูพาน ยังเหลือพื้นที่พิสูจน์ทราบอีก 1,400 ไร่ เป้าหมายอยู่ที่นายทุนต่างจังหวัด และนายทุนต่างอำเภอ พร้อมบอกชาวบ้านที่ทำกินในพื้นที่ใกล้เขตป่าสงวน ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกกลั่นแกล้ง หากทำกินถูกต้องสุจริต และฝากเตือนถึงผู้ที่คิดจะกลับเข้ามาบุกรุกว่าจะจัดการอย่างจริงจังไม่ว่าจะเป็นใคร

    ขณะที่เวลาต่อมา เดินทางไปยังจุดสร้างฝายน้ำล้น ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงกะเฉอ-ดงชมภูพาน เพื่อตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ฝายดังกล่าวเป็น 1 ใน 21 ฝาย ของ ต.กกปลาซิว จากงบประมาณตำบลละ 5 ล้านบาท โดยจะเป็นฝายกั้นต้นน้ำที่ไหลลงจากเทือกเขาภูพาน เพื่อใช้ในการเกษตร ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ระยะทางกว่า 60 กิโลเมตร และยังเป็นการกักเก็บน้ำเพื่อใช้ในการแก้ปัญหาภัยแล้ง โดยคาดว่าชาวบ้านจะมีน้ำเพื่อใช้ประโยชน์ตลอดทั้งปี ซึ่งทั้ง 4 ตำบล ของ อ.ภูพาน จะมีการสร้างฝายรวม 35 แห่ง

    ทั้งนี้ เป็นการดำเนินการเชิงรุกของจังหวัด ซึ่งมีการเตรียมการแก้ไขปัญหา และเร่งบรรเทาปัญหาภัยแล้ง ซึ่งคาดการณ์ว่า สถานการณ์ภัยแล้งในปีหน้าอาจวิกฤติจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนไป และน้ำต้นทุนในอ่างน้อยใหญ่ทั้ง 34 แห่ง ของ จ.สกลนคร มีปริมาณน้อยกว่าปกติ อย่างไรก็ตาม ทุกโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดได้กำชับให้ทำอย่างโปร่งใส.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 31 ต.ค. 2558

    ภัยแล้งฉุกเฉินลับแล! พ่อเมืองประกาศช่วยผู้ประสบภัยเร่งด่วน 5 ตำบล

    [​IMG]

    ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ ประกาศเขตการให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินแล้ง ใน อ.พิชัย 5 ตำบล 13 หมู่บ้าน เป็นการเร่งด่วน ด้าน ธ.ก.ส. ลงพื้นที่แจงการชำระหนี้แก่เกษตรกร

    เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 31 ต.ค. 58 นายวีระชัย ภู่เพียงใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ให้ประกาศเขตการให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินแล้ง พื้นที่อำเภอพิชัยรวม 13 หมู่บ้าน ใน 5 ตำบล ประกอบด้วย ต.นาอิน ต.นายาง ต.บ้านดารา ต.ท่าสัก และ ต.ในเมือง ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา ใน อ.พิชัย ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ราษฎรด้านน้ำอุปโภค บริโภค พื้นที่ และทรัพย์สินทางการเกษตร ซึ่งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินดังกล่าวยังไม่ยุติ

    ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยการเห็นชอบของ ก.ช.ภ.จ.อุตรดิตถ์ จึงให้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน และจำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือเป็นกรณีเร่งด่วน

    ทางด้าน นายดำรงชัย เดชาธิคม ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตรภาคเหนือตอนล่าง และ นายสมบูรณ์ นาคบัว ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยคณะทำงาน ลงพื้นที่พบเกษตรกรในเขตพื้นที่ ต.นาอิน ต.นายาง อ.พิชัย เพื่อชี้แจงในการชำระหนี้ทางธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร ให้เกษตรกรชาวนาทราบด้วย.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 31 ต.ค. 2558

    อุตุฯใต้ เตือนลมแรง คลื่นสูง 2 เมตร ช่วง 1-3 พ.ย. 58

    [​IMG]

    ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนลมแรง ฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นสูง 2 เมตร ช่วง 1-3 พ.ย. 58 ขอเดินเรือระมัดระวัง ด้านชาวประมงพื้นบ้านโอด ออกเก็บอวนปูม้าไม่ได้ หวิดโดนซัดเรือล่ม

    เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ออกประกาศเตือนคลื่นลมแรงจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน โดยบริเวณความกดอากาศสูงระลอกใหม่จากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และมีอิทธิพลต่อลักษณะอากาศของภาคใต้ฝั่งตะวันออก ตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. 58 ซึ่งจะทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้น และบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงวันที่ 1-3 พ.ย.58

    ขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านที่บ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมืองสงขลา หยุดออกเรือในระยะนี้ และนำเรือประมงขึ้นมาเก็บไว้บนชายหาดเพื่อหลบคลื่นลมแรง หลังศูนย์อุตุฯ ออกประกาศเตือนคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

    นายหมาน เส็นหมุด ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐ เปิดเผยว่า เรือประมงพื้นบ้านหลายลำนำเรือออกไปวางอวนจับปูม้ากลางทะเล และทิ้งไว้หลายวันแล้ว แต่ไม่สามารถออกไปเก็บอวนและเก็บปูที่ติดอวนกลับเข้าฝั่งได้ เนื่องจากเรือประมงพื้นบ้านมีขนาดเล็ก ไม่สามารถฝ่าคลื่นลมแรงออกไปกลางทะเลได้ หากนำเรือออกไปอาจทำให้คลื่นซัดเรือจมได้ อีกทั้งเป็นการเสี่ยงที่ต้องออกไปในสภาพอากาศแปรปรวนอยู่ในขณะนี้.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 31 ต.ค. 2558

    เหนือ-อีสาน อุณหภูมิลดลง 1-3 องศาฯ ใต้ อาจฝนตกหนัก

    [​IMG]

    เหนือ-อีสาน อุณหภูมิลดลง 1-3 องศาฯ ใต้ อาจฝนตกหนัก

    จากการตรวจสอบจากระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี เดอะเวตเตอร์ คอมพานี ปรากฏว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนาม และลาวตอนบนแล้ว และคาดว่าจะแผ่เข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันนี้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงประมาณ 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ยังมีฝนเพิ่มมากขึ้น

    ส่วนการคาดการณ์ปริมาณฝน ตั้งแต่ตอนบนถึงตอนกลางของประเทศในวันนี้ พบว่า บริเวณภาคใต้ตอนบนท้องฟ้าโปร่ง ไม่มีเมฆฝนในช่วงเช้า ในช่วงสายมีเมฆฝนประปรายบริเวณภาคเหนือ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย และภาคอีสาน ที่จังหวัดเลย หนองคาย อุดรธานี ส่วนช่วงเย็น มีกลุ่มเมฆฝนก่อตัวเบาบาง ที่ภาคกลาง ในกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ และชลบุรี ส่วนที่ภาคอีสาน มีกลุ่มฝนตกเพิ่มปรอยๆ บริเวณจังหวัดบุรีรัมย์ สุรินทร์ และอุบลราชธานี ส่วนในช่วงกลางดึกวันนี้ จะมีกลุ่มฝน 2 จุด ที่ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน มีฝนตกปานกลาง ส่วนอีกจุดที่ภาคตะวันออก ที่จังหวัดสระแก้ว จันทบุรี และตราด มีฝนตกปานกลาง

    สำหรับปริมาณฝนที่ภาคใต้วันนี้ พบว่า ภาคใต้ตอนล่างมีกลุ่มเมฆฝนที่นำความชื้นจากอ่าวไทยพัดผ่านตลอดทั้งวัน เริ่มมีฝนตกปานกลางถึงหนักมาก ตั้งแต่ช่วงเที่ยง ที่จังหวัดพัทลุง สงขลา ตรัง สตูล ยะลา นราธิวาส และปัตตานี อีกจุดที่จังหวัดกระบี่ ภูเก็ต มีฝนตกปานกลาง ช่วงบ่ายมีกลุ่มเมฆฝนก่อตัวที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้วพัดขึ้นฝั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ทำให้มีฝนตกปานกลาง กลุ่มฝนในภาคใต้จะซาลงในช่วงค่ำ และจะกลับมาตกหนักอีกครั้งในกลางดึก ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราช กระบี่ ลงไปถึงจังหวัดยะลา

    ส่วนสภาพอากาศในแต่ละภาควันนี้

    ภาคเหนือ มีฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และตาก อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอย อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส

    ภาคอีสาน อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภู อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-18 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี ชัยนาท และนครสวรรค์ อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรุงเทพมหานคร มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 21 ของพื้นที่ ช่วงเวลาที่มีโอกาสเกิดฝน ตั้งแต่เวลา 16.00-18.00 น. อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุดในช่วงเวลาประมาณ 14.00-16.00 น. อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 36 องศาเซลเซียส

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 31 ต.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  6. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    ดูในภาพแผนที่ จะเห็นลอยเส้นปะสีแดง จากอาณาเขตแดนของประเทศจีนลงมาในทะเลจีนใต้ ติดแดนฟิลิปินส์ลงมาถึงบรูไน และรัฐชาลาวัก ของมาเลเชีย และรอยเส้นปะสีแดงเลาะไปตามชายฝั่งประเทศเวียตนาม ขึ้นไปเข้าพรมแดนเวียตนามจีน นี้แหละพื้นที่ในทะเลจีนใต้ที่ประเทศจีนประกาศเป็นอาณาเขตของจีน ที่เกิดความขัดแย้งอยู่ในปัจจุบัน ระหว่างจีน เวียตนาม ฟินลิปินส์ มาเลเซีย และสิงคโปร์ และมีสหรัฐอเมริกา เข้ามาส่งเสริมความขัดแย้ง ต่อไปในอนาคต อาจเกิดสงครามบริเวณนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รัสเซียไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเครื่องบินตกที่อียิปต์

    [​IMG]

    มอสโก 1 พ.ย. – ทางการรัสเซียไว้อาลัยในเหตุการณ์เครื่องบินตกครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ ภายหลังเครื่องบินโดยสารซึ่งเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียตกทางคาบสมุทรไซนายของอียิปต์ ทำให้ผู้อยู่บนเครื่องทั้งหมด 224 คนเสียชีวิต

    ทางการรัสเซียลดธงลงครึ่งเสาที่หน้าอาคารรัฐสภาในทำเนียบเครมลิน และตามที่ทำการรัฐต่างๆเพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เคราะห์ร้าย ซึ่งส่วนใหญ่มาจากนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองใหญ่อันดับสองของรัสเซีย สถานีโทรทัศน์รอสซิยา24 ของทางการรายงานข่าวการไว้อาลัยที่รัสเซียในวันนี้ พร้อมภาพของผู้เคราะห์ระหว่างการท่องเที่ยวและที่โพสต์ทางสังคมออนไลน์ บางคนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก และบางคนไม่เคยขึ้นเครื่องบินมาก่อน ส่วนที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กมีชาวเมืองทำแท่นไว้อาลัยชั่วคราวและวางดอกไม้ไว้ ขณะที่คณะสอบสวนรัสเซียยังคงดำเนินการสืบสวนต่อไป และขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุเครื่องบินตกที่แน่ชัด ซึ่งมีชาวยูเครน 4 คน เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย .- สำนักข่าวไทย

    มีผู้อพยพจมน้ำเสียชีวิตทางฝั่งกรีซ

    [​IMG]

    เอเธนส์ 1 พ.ย. – หน่วยยามฝั่งกรีซรายงานว่า มีผู้อพยพ 11 คน ซึ่งรวมถึงเด็ก 6 คน ในจำนวนนี้เป็นทารก 4 คน จมน้ำเสียชีวิตเมื่อเช้าวันอาทิตย์ ถือเป็นเหตุสลดล่าสุดของผู้อพยพทางเกาะซามอสที่กรีซ

    เจ้าหน้าที่กรีซกล่าวว่า พบผู้เสียชีวิต 10 คน ที่ห้องโดยสารในเรือซึ่งอัปปางลงขณะพยายามข้ามฝั่งมาจากทางชายฝั่งตุรกีที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ส่วนผู้เสียชีวิตที่พบรายสุดท้ายเป็นศพเด็กหญิงซึ่งถูกซัดเข้ามาทางชายฝั่ง .-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐขอร้องเกาหลีเหนือเลี่ยงพฤติกรรมยั่วยุ

    [​IMG]

    เกาหลีใต้ 1 พ.ย. – นายแอชตัน คาร์เตอร์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐแสดงความเห็นระหว่างเดินทางเยือนเขตปลอดทหารบนคาบสมุทรเกาหลี โดยเรียกร้องให้เกาหลีเหนือหลีกเลี่ยงพฤติกรรมยั่วยุ และล้มเลิกโครงการทดลองอาวุธนิวเคลียร์

    การเดินทางเยือนเขตปลอดทหาร พร้อมนายฮัน มิน-คู รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีใต้ราว 10 นาทีครั้งนี้ นายคาร์เตอร์ยังได้ย้ำจุดยืนของสหรัฐที่ต้องการจัดการเจรจา 6 ฝ่ายเพื่อปลดชนวนนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ ที่ผ่านมาเกาหลีเหนือได้ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์แล้ว 3 ครั้ง พร้อมแสดงความจำนงชัดเจนว่าจะเดินหน้าทดสอบอาวุธนิวเคลียร์อีกเป็นครั้งที่ 4 โดยเมื่อเดือนเม.ย. ปี 2552 เกาหลีเหนือได้ถอนตัวออกจากการเจรจา 6 ฝ่าย ซึ่งประกอบด้วย สหรัฐ เกาหลีใต้ จีน รัสเซีย และญี่ปุ่น

    การเดินทางเยือนเกาหลีใต้ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกำหนดการเดินทางเยือนภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่เขาจะพบปะหารือกับผู้นำชาติต่างๆ กว่า 10 ประเทศในเอเชียตะวันออกและเอเชียใต้ ซึ่งเป็นการผลักดันนโยบายปรับสมดุลอันเป็นกลยุทธ์ด้านการต่างประเทศของสหรัฐ นายคาร์เตอร์จะเข้าร่วมการประชุมด้านความมั่นคงระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้ที่กรุงโซล ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนในวันพรุ่งนี้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย .-สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตจากเหตุระเบิดโจมตีโรงแรมที่โซมาเลียเพิ่มเป็น 12 คน

    [​IMG]

    โมกาดิชู 1 พ.ย. – ตำรวจโซมาเลียรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คนจากมือปืนในกลุ่มเชบับก่อเหตุใช้รถบรรทุกระเบิดพุ่งเข้าโรงแรมในกรุงโมกาดิชูวันนี้

    กลุ่มติดอาวุธเชบับในเครือกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์อ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีโรงแรมซาฮาฟีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสถานที่นิยมของสมาชิกสภา เจ้าหน้าที่รัฐบาลและนักธุรกิจ ด้านผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากจากระเบิดระลอกแรก ที่รถมินิบัสขนระเบิดพุ่งเข้ามาชนประตูโรงแรม และตามมาด้วยระเบิดรุนแรงระลอกสอง จากนั้นกลุ่มมือปืนเชบับบุกเข้าไปด้านใน เกิดการยิงปะทะกันและเสียงระเบิดดังหลายครั้ง ทั้งนี้กลุ่มติดอาวุธเชบับซึ่งพยายามโค่นล้มรัฐบาลโซมาเลียที่ต่างชาติสนับสนุน มักก่อเหตุโจมตีโรงแรมต่างๆในเมืองหลวง .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'โหรวารินทร์' ชี้ 'ประยุทธ์' ผ่านวิบากกรรม ต้องพยุงประเทศอีก 3 ปี

    [​IMG]

    โหรวารินทร์ เปิดสำนักสุขิโต ทำบุญมหากุศล แผ่บุญให้ประเทศ เพื่อมีความร่มเย็น ยันประเทศจะผ่านพ้นวิบากกรรม เชื่อบ้านเมืองจะผ่านกลียุค พร้อมทำนาย"นายกฯ ประยุทธ์"ยังคงบริหารงานต่ออีก 2-3 ปี ...

    เมื่เวลา 09.30 น. วันที่ 1 พ.ย.นี้ ที่วิหารหลวงปู่เกวาลัน สำนักสุขิโต ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อาจารย์วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหร คมช. ได้จัดงานบุญมหากุศลครั้งที่ 13 เพื่อแผ่บุญกุศลให้ประเทศมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุขและกรรมของประเทศคลายลงไป โดยมีผู้หลักผู้ใหญ่ของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและราชการมาร่วมพิธีกว่า 500 คนในปีนี้มีบรรดาขุนทหารมาร่วมงานบางตา โดยพิธีทางสงฆ์มีพิธีไหว้ครูแสดงความสักการบูชาครูบาอาจารย์และพระสงฆ์เจริญพุทธมนต์ถวายพระกฐินจำนวน 19 กองให้กับวัดต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่และมีผ้าป่าสมทบทุนมูลนิธิข่วงพระเจ้าลานนา พร้อมทั้งมีพิธีไถ่ชีวิตโคกระบือและปล่อยปลา 1,000 กิโลกรัมลงสู่แหล่งน้ำหลายแห่ง

    นายวารินทร์ เผยถึงจุดประสงค์ในงานบุญมหากุศลนี้ว่า ทำกันมาเป็นประจำทุกๆ ปีในช่วงฤดูการออกพรรษา ในปีนี้พิเศษมีกฐินทาน 19 วัด 19 กองมีการไถ่ชีวิตโคกระบือ ปล่อยปลา ถวายโลงศพ ช่วยพระสงฆ์อาพาธ เพื่อเป็นอานิสงส์ให้กับบ้านเมืองและแผ่นดินซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างกำลังจะคลี่คลายลงไปในการทำพิธีมหากุศลครั้งนี้เป็นการผ่อนคลายกรรมของประเทศได้ในระดับหนึ่ง ถึงจะขจัดไม่ได้ทั้งหมดแต่ก็สามารถผ่อนคลายได้

    เมื่อถามว่ารัฐบาลจะสามารถบริหารงานได้อีกนานหรือไม่ นายวารินท์ กล่าวว่า อย่างที่ตนเคยบอกไว้ว่าจะอยู่ต่อไปได้อีกอย่างน้อย 2-3 ปีตามโรดแม็ป สำหรับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงนี้คงต้องเหน็ดเหนื่อย จะว่าราบรื่นก็คงไม่ราบรื่นคงเหน็ดเหนื่อ แต่ก็ผ่านพ้นไปถึงเส้นชัยที่ท่านกำหนดไว้อยู่ สำหรับที่เป็นห่วงกันในเรื่องเศรษฐกิจปีนี้หน้านี้จะค่อยๆ ดีขึ้นเพราะสถานการณ์ที่เราเป็นอยู่ในปัจจุบันนี้เกิดตามสถานการณ์ของโลก ไม่ใช่บ้านเมืองเราประเทศเดียว ส่วนวิบากกรรมได้ผ่านพ้นไปแล้วจะไม่มีอีกแล้ว ในขณะนี้โรดแม็ปต่างๆ ก็ดีอยู่แล้ว แต่ก็คงต้องอาศัยเวลาอีกสักนิดหนึ่ง ก็ต้องให้เวลากับรัฐบาล เพราะท่านมาตามหน้าที่จริงๆ มาเพื่อต้องการให้บ้านเมืองเราสงบสุข ส่วนกระแสเรียกร้องต่างๆ ที่จะต่อต้านรัฐบาล ตอนนี้ไม่ได้ไม่เป็นผลเพราะมันหมดเวลาแล้วเพราะคนในบ้านเมืองในแผ่นดินเห็นกันหมดแล้วว่าอะไรเป็นอะไร บ้านเมืองที่ผ่านช่วงกลียุคก็ผ่านมาหมดแล้ว

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 1 พ.ย. 2558

    สงขลายังคึกคัก คนไทย-ต่างชาติแห่เที่ยว ไม่กลัวฝนตก-คลื่นลมแรง

    [​IMG]

    บรรยากาศท่องเที่ยวสงขลา นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อย่างคึกคัก ไม่หวั่น ฝนตก คลื่นลมแรง โดยแหลมสมิหลา ควบคู่กับเกาะหนู เกาะแมว ยังคงได้รับความนิยม...

    เมื่อวันที่ 1 พ.ย.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศท่องเที่ยวที่บริเวณแหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา คึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อย่างคึกคัก ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีฝนตก และคลื่นลมแรงแต่นักท่องเที่ยวไม่หวั่นยังคงเข้ามาเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณนางเงือกทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแหลมสมิหลาควบคู่กับเกาะหนูเกาะแมว ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว พากันถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

    อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงวันที่ 1-3 พ.ย.2558.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 1 พ.ย. 2558

    ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ ตั้งทีมแพทย์ศัลยกรรมฟรีผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่

    [​IMG]

    ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์จัดโครงการศัลยกรรมตกแต่งแก้ไขปากแหว่ง เพดานโหว่ และคนพิการอื่นๆ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ประชาชนรักษาได้ที่รพ.บางแห่งในจังหวัด

    วันที่ 1 พ.ย.58 นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่าสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ร่วมกับจังหวัดและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด พร้อมด้วยโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ได้จัดทำโครงการศัลยกรรมตกแต่ง และคนพิการอื่นๆ ให้แก่ประชาชน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ให้บริการตรวจและผ่าตัดรักษาผู้ป่วยปากแหว่ง เพดานโหว่ แผลเป็นหดรั้งจากไฟไหม้น้ำร้อนลวก หรือผู้พิการนิ้วติด นิ้วเกิน และนิ้วล็อก เป็นต้น

    ทั้งนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. หรือทีมหมอครอบครัวออกพื้นที่ในเขตรับผิดชอบค้นหา และนำเข้าคัดกรองผู้ป่วยฯ ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2558 ณ โรงพยาบาลทุกแห่งเพื่อเข้ารับการรักษา ในระหว่างวันที่ 9–13 พฤศจิกายน 58 ที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์

    โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการศัลยกรรมตกแต่งแก้ไขปากแหว่งเพดานโหว่และความพิการอื่นๆ ในวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ณ ห้องประชุมคอนเวนชั่นโรงพยาบาล ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่มีอาการดังกล่าว หรือมีญาติพี่น้องที่มีอาการแจ้งความประสงค์เข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่ง ได้ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่งในจังหวัดอุตรดิตถ์ ภายในกำหนดต่อไปสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพและรูปแบบบริการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ โทรศัพท์ 055-411-439 ต่อ 304-305

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 1 พ.ย. 2558

    เหนือและอีสาน อุณหภูมิลด 2-3 องศาฯ ใต้มีฝนกระจาย

    [​IMG]

    ภาคเหนือและอีสาน อุณหภูมิลดลง 2-3 องศาฯ กับมีลมแรง ส่วนยอดดอย และยอดภู อากาศหนาว ขณะที่ภาคใต้มีฝนกระจาย คลื่นลมจะมีกำลังปานกลาง กรุงเทพมหานคร มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ...

    วันที่ 1 พฤศจิกายน จากการตรวจสอบจากระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี เดอะเวตเตอร์ คอมพานี ปรากฏว่า ความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ทำให้มีฝนตก อุณหภูมิจะลดลงประมาณ 2-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้นทำให้ภาคใต้มีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไป และคลื่นลมจะมีกำลังปานกลาง

    ส่วนการคาดการณ์ปริมาณฝนตั้งแต่ตอนบนถึงตอนกลางของประเทศในวันนี้ พบว่าในช่วงเช้า ภาคเหนือ และภาคอีสานมีกลุ่มฝนกระจายตัวบางพื้นที่ ที่ภาคเหนือมีกลุ่มฝนที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง ทำให้มีฝนตกปานกลาง ส่วนที่ภาคอีสาน ที่จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ถึงอุบลราชธานี มีฝนตกโปรยๆ ส่วนที่ภาคกลางตอนบน มีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ที่จังหวัดชัยนาท นครสวรรค์ กลุ่มฝนเหล่านี้จะตกไปถึงช่วงบ่าย บางส่วนสลายไป บางส่วนเคลื่อนตัวลงมาก่อตัวใหม่ที่กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง อีกจุดที่จังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี มีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง และจะสลายไปในช่วงค่ำ

    สำหรับปริมาณฝนที่ภาคใต้วันนี้ พบว่า ตั้งแต่เช้านี้ไปตลอดทั้งวัน มีกลุ่มฝนพาดผ่านภาคใต้ ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พังงา ภูเก็ต ลงมาถึงจังหวัดยะลา ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ทั่วพื้นที่ดังกล่าวไปจนถึงช่วงเที่ยง มีฝนตกเพิ่มเติมที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และระนอง ปริมาณฝนจะลดลงในช่วงค่ำวันนี้

    ส่วนสภาพอากาศในแต่ละภาควันนี้

    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และตาก ทำให้อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาฯ อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอย อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศาเซลเซียส

    ภาคอีสาน อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาฯ กับมีลมแรง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภู อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี ชัยนาท และนครสวรรค์ อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี ชัยนาท และนครสวรรค์ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

    ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรุงเทพมหานคร มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 1 พ.ย. 2558

    ที่มา www.thairath.co.th
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จัดงานไม่มีเหล้า เรารักเลย


    เผยแพร่เมื่อ 30 ต.ค. 2015
    เหล้า อาจนำมาซึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อาจทำให้เจ้าภาพที่หวังจะได้หน้า เสียใจโดยคาดไม่ถึง​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2015
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อิ่มอุ่น : พระคุณที่ไม่ทันได้ทดแทน


    เผยแพร่เมื่อ 1 ต.ค. 2015
    พระคุณที่ไม่ทันได้ทดแทน​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ส่อเค้าโดนยิงร่วง! ผู้บริหารเมโทรเจ็ต แถลงเครียด ‘ปัจจัยภายนอก’ ทำเครื่องบินตก

    [​IMG]

    ผู้บริหารสายการบินรัสเซีย ‘เมโทรเจ็ต’ แถลงข่าวคืบหน้า สาเหตุเที่ยวบิน เคจีแอล 9268 ตกในอียิปต์ มาจาก ‘ปัจจัยภายนอก’ ไม่ใช่เครื่องยนต์ขัดข้อง หรือ ความผิดพลาดของนักบิน

    เมื่อวันที่ 2 พ.ย.58 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงาน นายอเล็กซานเดอร์​ สเมอร์นอฟ รองผู้อำนวยการใหญ่ของสายการบิน โคกาลีมาเวียของรัสเซีย ซึ่งเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ‘เมโทรเจ็ต’ เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อ 2 พ.ค.58 ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ถึงความคืบหน้าการสืบหาสาเหตุเครื่องบินโดยสารแอร์บัส A321-200 ของสายการบินโคกาลีมาเวีย เที่ยวบิน KGL9268 ‘ชาร์ม เอลชีค-เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก’ ประสบเหตุตกบริเวณคาบสมุทรไซนาย ในประเทศอียิปต์ เมื่อวันที่ 31 ต.ค.58 ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตรวม 224 รายว่า โศกนาฏกรรมที่เกิดกับเที่ยวบิน เคจีแอล 9268 มีสาเหตุมาจาก ‘ปัจจัยภายนอก’ ไม่ใช่มาจากเครื่องยนต์ขัดข้อง หรือความผิดพลาดของนักบิน

    รองผู้อำนวยการใหญ่สายการบิน เมโทรเจ็ต กล่าวว่า นักบินได้สูญเสียการควบคุมเครื่องบิน และไม่ได้พยายามที่จะติดต่อขอแจ้งปัญหาใดๆ ผ่านช่องทางวิทยุสื่อสารมายังหอควบคุมการบิน ก่อนเครื่องบินจะตกเลย

    ซีเอ็นเอ็น รายงานด้วยว่า เครื่องบินโดยสารแอร์บัสลำนี้ ได้มีการตรวจเช็กสภาพทั้งหมดแล้วเรียบร้อย และนักบินก็ไม่ได้มีการติดต่อแจ้งปัญหาใดๆ ระหว่างทำการบิน ก่อนเครื่องบินจะตกในอียิปต์ เพียงแต่ก่อนหน้านี้ เครื่องบินแอร์บัส เอ321-200 เคยเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องมาจากส่วนหางเครื่องบินมาแล้ว ทว่าเจ้าหน้าที่สายการบินกล่าวว่า ได้มีการซ่อมแซมแล้ว

    ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ด้านการบินอาวุโสของรัสเซีย กล่าวว่า เครื่องบินโดยสารแอร์บัส เที่ยวบิน เคจีแอล 9268 ได้แตกเป็นเสี่ยงๆ กลางอากาศ ก่อนเศษซากเครื่องบินจะร่วงลงสู่พื้นดินในบริเวณพื้นที่ห่างไกลบนคาบสมุทรไซนาย ของอียิปต์ เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ขณะที่ เจ้าหน้าที่ทางการรัสเซียพยายามไม่ให้ความสำคัญกับคำอ้างของกลุ่มมุสลิมติดอาวุธ ที่เป็นพันธมิตรกับกลุ่มมุสลิมติดอาวุธหัวรุนแรง ‘รัฐอิสลาม’ หรือไอซิส ที่อ้างว่า พวกตนยิงเครื่องบินโดยสารแอร์บัส ของรัสเซียร่วง

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 2 พ.ย. 2558

    ตรวจซากเครื่อง พบภาพน่าอนาถ ส่วนใหญ่นั่งตายคาเก้าอี้

    [​IMG]

    ตรวจซากเครื่อง พบภาพน่าอนาถ ส่วนใหญ่นั่งตายคาเก้าอี้

    “อียิปต์-รัสเซีย” ประสานเสียง เป็นไปได้ยากเครื่องบินสายการบินโคกาลึมอาเวีย เที่ยวบินที่ 9268 ถูกกลุ่มแนวร่วมไอเอสสอยร่วง จนเป็นเหตุให้ผู้โดยสารที่ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย พร้อมลูกเรือเสียชีวิตยกลำ 224 ศพ แต่ยังไม่ระบุสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก ขณะหน่วยกู้ภัยอียิปต์เผยสภาพเครื่องแตกเป็นสองส่วน และมีร่องรอยไฟไหม้ ส่วนผู้เสียชีวิตจำนวนมากยังติดอยู่กับที่นั่ง คาดใช้เวลาหลายวันกว่าจะพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตได้หมด ด้านฝรั่งเศสเตรียมส่งผู้เชี่ยวชาญร่วมตรวจสอบ ล่าสุด 3 สายการบิน “เอมิเรตส์-แอร์ฟรานซ์-ลุฟฮันซ่า” ประกาศระงับบินผ่านคาบสมุทรไซนาย

    สำนักข่าวต่างประเทศยังคงรายงานความคืบหน้าการสอบสวนสาเหตุเครื่องบินแอร์บัส เอ-321 สายการบินโคกาลึมอาเวีย หรือ “เมโทรเจ็ต” ของประเทศรัสเซีย เที่ยวบินที่ 9268 เดินทางออกจากอียิปต์ไปยังปลายทางที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซีย ประสบเหตุตกลงในหุบเขาฮัซซานา บริเวณคาบสมุทรไซนาย ทางตอนใต้ของประเทศอียิปต์ เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 224 ราย เสียชีวิตทั้งหมด ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ยังปักหลักอยู่ที่สนามบินปูลโกโว ในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เพื่อฟังคำชี้แจงจากสายการบิน แต่หลายรายเตรียมตัวเดินทางไปยังอียิปต์เพื่อรับร่างผู้เสียชีวิตกลับมาประกอบพิธีศพที่บ้านเกิดต่อไป

    ต่อมาเมื่อวันที่ 1 พ.ย. นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย มีคำสั่งให้คณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงของรัฐบาลรัสเซียเร่งสอบสวนสาเหตุเครื่องบินตกอย่างเร่งด่วน พร้อมประกาศลดธงครึ่งเสาทั่วประเทศเพื่อไว้อาลัยผู้เสียชีวิต ส่วนนายโมฮาเหม็ด ฮอซซัม คามัล รัฐมนตรีกระทรวงการบินพลเรือนของอียิปต์ ประเมินว่าการตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลจากกล่องดำ 2 กล่องของเครื่องบินแอร์บัส 321 สายการบินโคกาลึมอาเวีย ซึ่งพบในที่เกิดเหตุ ต้องใช้เวลานานนับสัปดาห์กว่าจะสรุปผลเบื้องต้นได้

    ขณะเดียวกัน กระทรวงคมนาคมแห่งรัสเซียออกแถลงการณ์ปฏิเสธคำกล่าวอ้างของกลุ่มติดอาวุธที่เป็นแนวร่วมของกองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในอิรักและซีเรีย ซึ่งระบุว่าทางกลุ่มเป็นผู้ยิงเครื่องบินของสายการบินโคกาลึมอาเวียตกลงในคาบสมุทรไซนาย เพื่อตอบโต้ที่รัฐบาลรัสเซียให้ความช่วยเหลือแก่นายบาชาร์ อัล อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรีย กวาดล้างนักรบกลุ่มไอเอสในซีเรียตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่กระทรวงคมนาคมรัสเซียย้ำว่าคำประกาศของกลุ่มติดอาวุธดังกล่าวไม่มีมูลความจริง พร้อมระบุว่ากลุ่มติดอาวุธไม่มีขีปนาวุธที่ยิงโจมตีจากพื้นดินสู่อากาศ แต่ขณะเดียวกันก็ยังไม่อาจระบุได้ว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก

    ทั้งนี้ เครื่องบินแอร์บัส เอ-321 ของสายการบินโคกาลึมอาเวีย ออกจากเมืองชาร์เมลเชค แหล่งที่พักตากอากาศขึ้นชื่อของอียิปต์ เมื่อเวลา 05.51 น. วันที่ 31 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 10.51 น.ตามเวลาไทย แต่เครื่องขึ้นบินได้ประมาณ 23 นาที ก็ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการจราจร จนกระทั่งรัฐบาลอียิปต์ประกาศว่าเครื่องบินตกลงในหุบเขาฮัซซานา ห่างจากเมืองชายทะเลอัล-อาริซในคาบ-สมุทรไซนายประมาณ 35 กม. โดยสภาพเครื่องบินกระแทกพื้นอย่างแรงจนแตกออกเป็น 2 ส่วน และบริเวณท้ายเครื่องบินมีร่องรอยไฟไหม้ ชิ้นส่วน เครื่องบินอื่นๆกระจัดกระจายอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ศพผู้เสียชีวิตจำนวนมากซึ่งรัดเข็มขัดนิรภัยยังคงติดอยู่กับที่นั่งผู้โดยสาร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอียิปต์สามารถนำ ร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุได้ประมาณ 120 ราย แต่ยังมีศพติดอยู่ในซากเครื่องบินอีกมาก ทั้งยังต้องรอการพิสูจน์หลักฐานและระบบอัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตอีกหลายวัน

    ด้านนายวลาดิเมียร์ มาร์คิน โฆษกของคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงเหตุเครื่องบินตกของรัสเซีย แถลงว่าเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปยังสำนักงานสายการบินโคกาลึมอาเวีย ซึ่งตั้งอยู่ในสนามบินโดโม-ดีโดโวในกรุงมอสโกของรัสเซีย เพื่อรวบรวมเอกสารและสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง และจะพิจารณาข้อมูลที่ได้ประกอบกับรายงานสภาพอากาศในขณะเกิดเหตุ, ข้อมูลประสบการณ์การบินของนักบิน, บันทึกการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงของเครื่องบิน รวมถึงจุดเติมน้ำมันครั้งสุดท้ายของเครื่องบินลำเกิดเหตุ ทั้งยังจะตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องบินย้อนหลังว่าเคยเกิดเหตุขัดข้องใดๆมาก่อนหรือไม่ ขณะที่บริษัทโคกาลึมอาเวียเผยว่า เครื่องบินดังกล่าวผลิตขึ้นในปี 2540 และผ่านการใช้งานแล้วประมาณ 56,000 ชม. ส่วนนักบินมีประสบการณ์การบินเครื่องบินแอร์บัสมานานกว่า 12,000 ชม.

    นอกจากนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์ได้รายงานคำให้สัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายการบินพลเรือนของรัฐบาลอียิปต์ ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ พบว่าเครื่องบินลำดังกล่าวพุ่งลงกระแทกพื้นในแนวดิ่งระหว่างที่เครื่องลดระดับลงอย่างรวดเร็วประมาณ 1,800 เมตรต่อนาที โดยเหตุทั้งหมดเกิดขึ้นหลังเครื่องบินหายไปจากระบบตรวจจับสัญญาณของศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศอียิปต์

    ขณะที่สำนักงานตรวจสอบความปลอดภัยด้านการบินของฝรั่งเศส (BEA) เตรียมส่งเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคไปยังอียิปต์เพื่อร่วมมือกับรัฐบาลอียิปต์และรัสเซียในการตรวจสอบสาเหตุเครื่องบินตก โดยที่ผ่านมาสายการบินรัสเซียมีประวัติเครื่องบินตกหลายครั้ง ส่วนใหญ่เป็นสายการบินในประเทศ เป็นผลจากการใช้เครื่องบินเก่าและมีปัญหาขาดแคลนอะไหล่ แต่นักวิเคราะห์บางรายระบุว่าข้อจำกัดด้านบุคลากรในแวดวงการบินของรัสเซียเป็นสาเหตุสำคัญอีกประการหนึ่งที่ทำให้เกิดเหตุเครื่องบินตกบ่อยครั้ง เนื่องจากผลตรวจสอบพบว่านักบินจำนวนมากในรัสเซียไม่ได้รับการฝึกบินเครื่องบินรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งยังมีปัญหาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและประเมินผลเครื่องบินไม่เพียงพอ

    วันเดียวกัน นายกรัฐมนตรี เชอริฟ อิสมาอิล แห่งอียิปต์ เดินทางถึงบริเวณที่เครื่องบินลำมรณะตก และรับฟังรายงานสรุปจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ซึ่งยังขยายพื้นที่ในการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตที่อาจกระเด็นกระจัดกระจายออกไปไกลในรัศมีโดยรอบถึง 15 กม. ขณะเดียวกัน ทางการอียิปต์และรัสเซียต่างไม่สนคำแถลงของกลุ่มกองกำลังไอเอสที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบว่าเป็นฝ่ายยิงเครื่องบินตก ซึ่งนายอิสมาอิลย้ำว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญยืนยันแล้วว่าเครื่องบินไม่สามารถถูกยิงในระยะความสูงจากพื้นดิน 31,000 ฟุตได้ อย่างไรก็ตาม สายการบิน 3 แห่ง ได้แก่ สายการบินเอมิเรตส์ สายการบินแอร์ ฟรานซ์ และสายการบินลุฟฮันซ่า ต่างตัดสินใจไม่บินข้ามน่านฟ้าคาบสมุทรไซนายจนกว่าจะได้รับข้อมูลเพิ่มเติม ขณะที่สายการบิน บริติช แอร์เวย์ส กับสายการบิน อีซีเจ็ต ยังไม่เปลี่ยนแปลงเส้นทางการบิน

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 2 พ.ย. 2558

    อิรักประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังฝนถล่มจนน้ำท่วมหนัก

    [​IMG]

    เมื่อวันอาทิตย์ (1 พ.ย.) นายกรัฐมนตรี ไฮเดอร์ อัล-อาบาดี แห่งประเทศอิรัก ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในหลายพื้นที่ซึ่งกำลังเผชิญกับฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมเป็นวงกว้างทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานนายกรัฐมนตรีเผยแพร่แถลงการณ์ว่า นายก อัล-อาบาดีได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนักเกินกว่าที่ระบบระบายน้ำจะรองรับไหว และได้ส่งเจ้าหน้าที่จากกองกำลังความมั่นคง, หน่วยงานป้องกันพลเรือน รวมทั้งอาสาสมัครไปปฏิบัติการช่วยเหลือและกู้ภัยในกรุงแบกแดดและจังหวัดอื่นๆ แล้ว

    ทั้งนี้ อิรักกำลังเผชิญฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวันแล้ว กอปรกับระบบโครงสร้างพื้นฐานที่เสื่อมโทรมจากเหตุความรุนแรงในประเทศ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงในกรุงแบกแดดและพื้นที่อื่นๆ อีกหลายแห่ง มีผู้เสียชีวิตหลายรายและเริ่มมีรายงานว่าเกิดปัญหาสุขภาพต่อประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว

    ฝนที่ตกหนักยังสร้างความลำบากซ้ำเติมแก่ชาวอิรักหลายพันคนที่ต้องกลายเป็นผู้พลัดถิ่นเพราะเหตุความรุนแรง เนื่องจากน้ำในแม่น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมค่ายอพยพที่พวกเขาอาศัยอยู่ อนึ่ง พยากรณ์อากาศในอิรักเตือนว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดฝนตกหนักกว่าเดิมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และน้ำอาจท่วมหนักขึ้นเพราะท่อระบายน้ำไม่สามารถรองรับน้ำปริมาณที่เพียงพอได้

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 2 พ.ย. 2558

    สลด! ตึกถล่มในจีน คนงานดับ 17 ศพ เจ็บอื้อ

    [​IMG]

    อาคาร 2 ชั่นซึ่งกำลังอยู่ระหว่างต่อเติมแห่งหนึ่งในมณฑลเหอหนานของจีน เกิดพังถล่มลงมาเมื่อวันศุกร์ ทำให้มีคนงานเสียชีวิต 17 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุอาคาร 2 ชั้นซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการต่อเติมในเมืองเป่ยวูตู๋ เขตหวู่หยาง ของมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน พังถล่มลงมา เป็นเหตุให้มีคนงานเสียชีวิต 17 ราย และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 23 คน ในจำนวนนี้อากาศสาหัส 9 ราย ขณะที่หน่วยกู้ภัยกำลังพยายามดึงผู้รอดชีวิตและศพผู้เสียชีวิตออกจากซากปรักหักพัง

    เหตุตึกถล่มเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา (30 ต.ค.) ในขณะที่คนงานอยู่ที่ชั้นล่างของอาคารและใช้แม่แรงยกมุมหนึ่งของชั้น ก่อแม่แรงจะพังทำให้อาคารถล่ม โดยตำรวจกำลังสืบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด ขณะที่ล่าสุดทางการเขตหวู่หยางประกาศยกเลิกการค้นหาผู้รอดชีวิตแล้ว

    ด้านนาย เฟิ่ง กั๊วชิง หนึ่งในคนงานที่รอดชีวิต เผยต่อสำนักข่าวซีซีทีวีของจีนว่า คนงานส่วนใหญ่เป็นชาวเมืองหนานหยาง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลเหอหนาน โดยบางคนเคยทำงานเป็นชาวไร่ชาวนามาก่อน แต่ไม่มีประสบการหรือไม่ได้รับการฝึกฝนด้านการก่อสร้าง

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 1 พ.ย. 2558

    ฮูป้องรายงานเนื้อก่อมะเร็ง

    [​IMG]

    ฮูป้องรายงานเนื้อก่อมะเร็ง

    เมื่อ 29 ต.ค. องค์การอนามัยโลก (WHO : ฮู) แถลงเน้นย้ำว่ากรณีสำนักงานระหว่างประเทศเพื่อวิจัยมะเร็ง (ไอเออาร์ซี) ของฮูเผยแพร่รายงานเมื่อ 26 ต.ค. อ้างตัวอย่างกรณีศึกษากว่า 800 กรณีจากทั่วโลก สรุปได้ว่าการบริโภคเนื้อแปรรูปจำพวกไส้กรอก แฮม และฮอตด็อก เสี่ยงก่อมะเร็งลำไส้ได้ หรือแม้แต่เนื้อแดงก็เช่นกัน จนเกิดกระแสต่อต้านนั้น ไม่ได้หมายความว่าจะให้คนหยุดการบริโภคเนื้อ เพียงแต่แนะนำว่าถ้าลดบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเหล่านี้ก็จะลดความเสี่ยงมะเร็งสำไส้ได้

    ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ผลิตเนื้อแปรรูปได้โจมตีรายงานดังกล่าวรวมทั้งสถาบันเนื้อแห่งอเมริกาเหนือ (เอ็นเอเอ็มไอ) ระบุว่าไอเออาร์ซีบิดเบือนข้อมูลเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เฉพาะที่ต้องการ.

    โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 31 ต.ค. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ดินยุบกลางนาที่เพชรบูรณ์ ลึกเกือบ 20 เมตร กั้นเป็นพื้นที่อันตราย

    [​IMG]

    พบดินยุบกลางนาที่เพชรบูรณ์ กว้างประมาณ 2 ม. ลึกเกือบ 20 ม. ปลัด อบต.พุทธบาท สั่งกั้นเป็นพื้นที่อันตราย ห้ามเข้าใกล้ รอเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ...

    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวนาพบดินยุบลึกกว่า 20 เมตร ขณะสูบน้ำเข้านาอยู่กลางนา ของนางลำเจียร ปุกทอง อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 3 บ้านน้ำลัด ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

    โดย นางลำเจียร เผยว่า นาของตนมี 10 ไร่ อยู่ติดกับสวนจำนวน 16 ไร่ ทำไร่นาสวนผสม ทำนามากว่า 40 ปี ไม่เคยเจอแบบนี้ ซึ่งปีนี้แล้งมาก จึงได้ขุดเจาะบ่อบาดาลห่างจากที่พบหลุม 30 เมตร ขุดลึกกว่า 60 เมตร สูบน้ำเข้านาทุกวัน เมื่อช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุ นายสมเดช เพ็ญนาคี น้องชาย และนางพูลทรัพย์ เพ็ญนาคี น้องสะใภ้ พากันไปสูบน้ำเข้านาตามปกติ ต่อมาได้ยินเสียงเหมือนดินถล่มเสียงดัง จึงไปดูที่กลางนา พบเป็นหลุม ขยายวงกว้างกว่า 2 เมตร ส่วนน้ำที่สูบได้ไหลลงหลุมหายไป และขยายวงกว้างลึกเป็นโพรง ตนตกใจ จึงได้ไปแจ้ง นายสุทธิชัย นนทะโคตร ผู้ใหญ่บ้านมาดู และเอาต้นไม้ไผ่วัดดูพบลึกกว่า 15–18 เมตร ซึ่งตนกลัวว่าแผ่นดินจะถล่ม จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยมาตรวจสอบด้วย

    เบื้องต้น นายมานัส เสนานุช ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลพุทธบาท และนายสมเดช ธรรมมานายก อบต.พุทธบาท ได้ไปตรวจสอบ พร้อมให้ทำที่กั้นบริเวณดังกล่าว เกรงว่าสัตว์และคนที่เข้าใกล้บริเวณจะตกลงไป และให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศห้ามเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว จากนั้นจะได้ทำหนังสือรายงานด่วนแจ้งให้ นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย นายอำเภอชนแดน ทราบต่อไป.

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 2 พ.ย. 2558

    คลื่นทะเลซัดชายฝั่ง ปากพนัง–หัวไทร ปักป้ายเตือนผู้ใช้ถนน

    [​IMG]

    นครศรีธรรมราช มรสุมเข้าเร็วกว่าปกติ คลื่นซัดถล่มถนนเลียบชายฝั่ง ปากพนัง – หัวไทร ชำรุดแล้วบางส่วน แขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 1 ร่วมกับหมวดทางหลวงหน้าสตน จัดเจ้าหน้าที่ปักป้ายเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมตั้งชุดลานตระเวน 24 ชม.

    เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 58 เวลา 15.00 น. จนท. แขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 1 และ จนท.หมวดทางหลวงหน้าสตน อำเภอหัวไทร นำโดย มานิตย์ รัตนบันดาล หัวหน้าอำนวยการงานป้องกันแขวงการทางนครศรีธรรมราชที่ 1 และนายสำเริง นวลศรี หัวหน้าหมวดทางหลวงหน้าสตน ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายบอกสัญญาณอันตราย ตลอดแนวถนนทั้งสองฝั่งของถนนเลียบชายทะเลเส้น ปากพนัง – หัวไทร ที่ปัจจุบันมีมรสุมเข้าทำให้เกิดคลื่นขนาดใหญ่ ซัดกัดเซาะชายฝั่ง และไหล่ทางถนน โดยมีผิวจราจรชำรุดเสียหายแล้ว จำนวนหลายจุด สำหรับในปีนี้ มรสุมพัดเข้ามาเร็วกว่าทุกปี และในปีนี้มีสัญญาณว่าจะรุนแรงกว่าทุกปี

    เนื่องจากปีก่อนๆ จุดที่คลื่นซัดหนักที่สุด และถนนได้รับความเสียหาย คือบริเวณบ้านบ่อคณที ต.ขนาบนาค อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช แต่ในปีนี้จากการตรวจสอบปรากฏว่า นอกจากจุดเดิมแล้วยังมีอีกหลายจุดคลื่นอาจจะซัดทำลายให้ถนนเกิดความเสียหาย ดังนั้นในขั้นต้นทางแขวงทางหลวงนครศรีธรรมราช ได้ร่วมมือกับหมวดทางหลวงหน้าสตน ได้จัดทำและติดป้ายเตือน ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวังในการใช้เส้นทางดังกล่าวนี้ นอกจากนี้ยังมีการจัดชุดลานตระเวนเส้นทาง ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะหากมีคลื่นแรงซัดจนผิวการจราจรพังเสียหาย ทางแขวงทางหลวง และหมวดทางหลวงหน้าสตน จะได้ดำเนินการซ่อมแซมโดยทันที เพื่อมิให้ส่งผลกระทบถึงประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางนี้

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 2 พ.ย. 2558

    ต่างจังหวัดคึกคัก ลงทะเบียน ปั่นเพื่อพ่อ ฉะเชิงเทรา เข้าคิวตั้งแต่ 7 โมง

    [​IMG]

    ที่ศาลากลางแต่ละจังหวัด เริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า หลังมีประชาชนทยอยมาเข้าคิวเพื่อรอลงทะเบียน เข้าร่วมกิจกรรม “ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad” โดยที่ฉะเชิงเทรา ชายวัย 69 มาเข้าคิวตั้งแต่ 7 โมง ...

    หลังรัฐบาลได้เปิดให้ลงทะเบียนกิจกรรม “ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad” พร้อมกันทั่วประเทศ ด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ www.bikefordad2015.com ในวันนี้เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ท่ีผ่านมา โดยประชาชนในต่างจังหวัด สามารถลงทะเบียนได้ที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด ซึ่งทุกจุดลงทะเบียนจะมีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือการลงทะเบียน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. ระหว่างวันที่ 2-10 พ.ย. นี้เช่นเดียวกัน ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสอบถามได้ที่สายด่วน 1122

    ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในแต่ละจังหวัด โดยที่ ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง มีประชาชนจำนวนมากมารอคิวพร้อมสมัครร่วมกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" อย่างคึกคัก

    ทั้งนี้ ในจังหวัดอ่างทอง กิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ จะใช้เส้นทางอ่างทอง-ป่าโมก จุดเริ่มจากศาลากลางจังหวัด ผ่านศาลหลักเมือง จนถึงวัดท่าสุทธาวาส ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก รวมระยะทางรวม 29 กิโลเมตร

    ที่ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา พบว่ามีประชาชนเดินทางมาคอย ตั้งแต่เวลา 07.30 น. เพื่อรับบัตรคิวกรอกใบสมัครเข้าร่วมกิจกรรม โดยนายขวัญชัย รักษาพันธ์ อายุ 69 ปี ซึ่งได้รับบัตรคิวเป็นคนแรก เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่จะได้ร่วมปั่นจักรยานเพื่อในหลวง หลังจากที่เคยเข้าร่วมปั่นเพื่อแม่มาแล้ว โดยครั้งนี้ได้เดินทางมากับเพื่อน แล้วมานั่งรออยู่หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา หวังจะได้บัตรคิวเป็นคนแรกๆ เพราะยังจะได้รับของที่พระราชทานอีกด้วย

    ด้าน น.ส.อสิตรา รัตตะมณี หัวหน้ากลุ่มงานอำนวยการ สำนักงานจังหวัดฉะเชิงเทรา เผยว่า ประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียนที่ศาลากลาง ก็สามารถลงที่ระบบได้เลย แต่ถ้าหากระบบล่ม ก็จะให้กรอกข้อมูลใบสมัครรอ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาและโอกาส

    ส่วนที่ จ.ยโสธร นายยอร์น โฮลส์ท ชมิดท์ (MR.JONN HOLST SCHMIDT) ชาวเดนมาร์ก วัย 74 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ยโสธร มาเข้าคิวสมัครลงทะเบียนปั่นเพื่อพ่อ ที่ศาลากลางจังหวัดยโสธร โดยมี นายวีรวัฒน์ วงศ์ว่องไว รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ต้อนรับและทักทาย ซึ่งบรรยากาศทั่วไป มีประชาชนชาวยโสธรที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ทยอยมาลงทะเบียนสมัครเป็นจำนวนมากตั้งแต่เช้า

    ส่วนบรรยากาศที่บริเวณห้องประชุมโต๊ะหยงกง ศาลากลาง จ.สตูล หลังจากเปิดให้ลงทะเบียนเพียงครึ่งชั่วโมง ปรากฏว่ามีประชาชนให้ความสนใจมาลงทะเบียนมากกว่า 500 คน ทำให้ห้องที่เปิดลงทะเบียนแน่นขนัด ต้องมานั่งกรอกเอกสารหน้าห้องแทน

    ทั้งนี้ นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฎฐชัย ผวจ.สตูล ได้มาอำนวจความสะดวก และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่รับลงทะเบียน ซึ่งในช่วงแรกอาจมีข้อติดขัดบ้าง สำหรับเส้นทางปั่นจักรยาน จะใช้เส้นทางสิริมงคลของ จ.สตูล ระยะทาง 29 กม. จุดเริ่มต้นที่บริเวณศาลากลาง จ.สตูล ผ่านสถานที่สิริมงคล 9 แห่ง คือ สถานที่เสด็จทุ่งเฉลิมสุข ผ่านมัสยิดบุเก็ตบุหงา วัดหน้าเมือง ร.ร.เมืองสตูล มัสยิดบ้านฉลุงใต้ วัดดุลยาราม วัดชนาธิปเฉลิม ศาลเจ้าโป้เจ้เก้ง มัสยิดบำบัง และจุดสิ้นสุดที่ศาลากลาง

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 2 พ.ย. 2558

    เหนือ-อีสาน อุณหภูมิลดลงอีก ใต้ยังคงมีฝน ตกหนักบางแห่ง

    [​IMG]

    ช่วง 1-2 วัน เหนือ-อีสาน อุณหภูมิจะลดลงอีก ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ระวังอันตราย โดยเฉพาะการเดินเรือ กทม.-ปริมณฑล มีเมฆบางส่วน ฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ 20% ส่วนมากช่วงบ่ายถึงเย็น...

    เมื่อวันที่ 2 พ.ย. จากการตรวจสอบสภาพอากาศโดยระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐ ร่วมกับเดอะเวตเตอร์ คอมพานี พบว่า ในวันนี้ และวันพรุ่งนี้ (3 พ.ย.) มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตก และอุณหภูมิจะลดลงประมาณ 2-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง

    ส่วนในช่วงวันที่ 4-6 พ.ย. มวลอากาศเย็นจากจีนจะอ่อนกำลังลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย กับมีหมอกบางในตอนเช้า แต่ยังคงทำให้มีอากาศเย็นในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ จะมีกำลังปานกลางตลอดช่วง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนอยู่ในเกณฑ์กระจาย และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะในช่วงวันนี้และวันพรุ่งนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือไว้ด้วย

    ทั้งนี้ จากภาพถ่ายดาวเทียมเช้านี้ก็แสดงให้เห็นว่า กลุ่มเมฆทางตอนบนถูกความกดอากาศสูงกดให้จมตัวลง กลายเป็นหมอกในตอนเช้าแทน ขณะที่ตอนล่างนั้นยังคงได้รับความชื้นจากอ่าวไทย จึงก่อตัวกลายเป็นกลุ่มเมฆและกลุ่มเมฆฝนหนาแน่น ซึ่งพบว่าวันนี้ภาพรวมปริมาณฝนสะสม ตลอด 24 ชั่วโมง กลุ่มฝนส่วนใหญ่ไปตกสะสมอยู่บริเวณภาคใต้

    จากการตรวจสอบลักษณะการตกของฝนในแต่ละพื้นที่ พบว่า ในพื้นที่ภาคใต้ ช่วงสายนั้นกลุ่มฝนส่วนใหญ่ก่อตัวในฝั่งอ่าวไทย ช่วงบ่ายกลุ่มฝนเริ่มตกกระจายตัวในฝั่งอันดามัน ตั้งแต่ตอนบนถึงตอนล่าง ช่วงเย็นยังคงเน้นตกฝั่งอันดามัน โดยเฉพาะอันดามันตอนล่าง ตกหนักในบางพื้นที่ ก่อนที่ช่วงค่ำกลุ่มฝนจะค่อยๆ ลดลง

    ส่วนฝนทางตอนบน มีการกระจายตัวเป็นหย่อมเล็กๆ ส่วนใหญ่ตกในภาคเหนือ ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก โดยภาคเหนือจะมีการกระจายของฝนในช่วงเช้าถึงบ่าย หลังจากนั้นช่วงบ่ายถึงค่ำจะพบกลุ่มฝนบริเวณภาคกลางตอนล่าง

    ขณะที่อุณหภูมิทั่วไทยวันนี้ต่ำสุดจะอยู่บริเวณพื้นที่ภาคเหนือ อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 20 องศาเซลเซียสในช่วงเช้า ส่วนตอนกลาง ช่วงบ่ายจะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนที่สุด คาดว่าจะไต่ไปแตะที่ 35-36 องศาเซลเซียส

    สภาพอากาศทั่วไทยแยกรายภูมิภาค

    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา โดยมีฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอย อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศา กับมีลมแรง มีเมฆบางส่วน และมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภู อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี ชัยนาท และนครสวรรค์ อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงเย็นอุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

    โดย ไทยรัฐออนไลน์ 2 พ.ย. 2558

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวตลาดโรงเกลือคึกคัก ขายเสื้อกันหนาวมือสอง


    เผยแพร่เมื่อ 14 ต.ค. 2015​
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีดูแลเสื้อกันหนาวมือสอง


    เผยแพร่เมื่อ 24 เม.ย. 2012​

    เลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองอย่างปลอดภัย ต้องรู้จักวิธีทำความสะอาด รัชดาภรณ์ ม่วงทำ รายงาน ทรงพล เรื่องสมุทร ถ่ายภาพ
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่องเล่าจากชุมชน ตอน ตลาดโรงเกลือ



    อัปโหลดเมื่อ 22 ส.ค. 2011​
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายงานพิเศษ เตือนโรคที่มากับหน้าหนาว : เข้มข่าวค่ำ


    เผยแพร่เมื่อ 8 ต.ค. 2014​

    ช่วงนี้ ถือว่าอยู่ในช่วงปลายฝนต้นหนาว กระทรวงสาธารณสุข ห่วงประชาชนที่อาจเสี่ยงต่อโรคไข้หวัดใหญ่ ที่เริ่มแพร่ระบาดในขณะนี้ หลังพบตัวเลขผู้ป่วยด้วยโรคนี้ พุ่งสูงขึ้น

    วันนี้ เราลองสังเกตอาการดูว่าตัวเอง หรือคนใกล้ชิดเข้าข่ายเป็นโรคไข้หวัดใหญ่ห­รือไม่ และวีธีการดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากโรคภัยท­ี่มากับหน้าหนาว ติดตามรายงาน คุณธิดารัตน์ ศรีวิลัย
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    7 โรคภัยไข้เจ็บที่มาพร้อมอากาศยามหนาว


    เผยแพร่เมื่อ 6 พ.ย. 2014​

    ดีวาส์ร่วมหาวิธีป้องกัน 7 โรคภัยที่มากับหน้าหนาว จากนั้นไปค้นหาความจริงกับประเด็นข่าวร้อน การป้อนอาหารเสริมเด็กทำให้ลำไส้อุดตัน การมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง 20 ราย ลดโอกาสมะเร็งต่อมลูกหมากจริงหรือ?
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มองโลกแบบวิกรม ตอน มลพิษทางอากาศ บั่นทอนอาเซียน


    เผยแพร่เมื่อ 19 พ.ค. 2013​

    มองโลกแบบวิกรม ตอนที่ 231 20/5/56 ตอน มลพิษทางอากาศ บั่นทอนอาเซียน มองโลกแบบวิกรม คือรายการที่จะทำให้ผู้ชมเข้าใจถึงความสำค­ัญของคำว่า "ประชาคมอาเซียน" ผ่านประสบการณ์และมุมมองของ วิกรม กรมดิษฐ์ กูรูเศรษฐกิจและการลงทุน ผู้มีวิสัยทัศน์และแนวคิดที่ก้าวกระโดด
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มองโลกแบบวิกรม ตอน มหาอำนาจของโลกยุคใหม่


    เผยแพร่เมื่อ 1 ม.ค. 2013​

    มองโลกแบบวิกรม ตอนที่ 132 1/1/56 ตอน มหาอำนาจของโลกยุคใหม่ มองโลกแบบวิกรม คือรายการที่จะทำให้ผู้ชมเข้าใจถึงความสำค­ัญของคำว่า "ประชาคมอาเซียน" ผ่านประสบการณ์และมุมมองของ วิกรม กรมดิษฐ์ กูรูเศรษฐกิจและการลงทุน ผู้มีวิสัยทัศน์และแนวคิดที่ก้าวกระโดด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2015
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มองโลกแบบวิกรม ตอน เศรษฐกิจโลกอยู่ในมือใคร


    เผยแพร่เมื่อ 26 ก.พ. 2013​

    มองโลกแบบวิกรม ตอนที่ 173 27/2/56 ตอน เศรษฐกิจโลกอยู่ในมือใคร มองโลกแบบวิกรม คือรายการที่จะทำให้ผู้ชมเข้าใจถึงความสำค­ัญของคำว่า "ประชาคมอาเซียน" ผ่านประสบการณ์และมุมมองของ วิกรม กรมดิษฐ์ กูรูเศรษฐกิจและการลงทุน ผู้มีวิสัยทัศน์และแนวคิดที่ก้าวกระโดด
     

แชร์หน้านี้

Loading...