กมธ.ศาสนาฯ ขวาง “ธรรมกาย” จัดกิจสงฆ์ธุดงค์กลางเมือง มีนัย

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย เฮียปอ ตำมะลัง, 2 เมษายน 2012.

  1. PowerLife

    PowerLife สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +19
    มันก็เป้นแค่ อุบัติเหตุทางธรรมชาติเท่านั้นครับ ส่วนเรื่องหลังคาเปิด มันก็อาจเกิดจากอายุการใช้งาน ที่นานนับสิบปี ถึงเวลามันก็ผุผังไปตามธรรมชาติ แล้วหากอย่างนั้น ที่น้ำท่วมใหญ่ปีที่ผ่านมานับล้านๆครัวเรือนคนทั่วไป คนที่ถูกน้ำท่วมบ้านข้าวของเสียหายมันเป็นยังไงเหรอ
     
  2. mongko

    mongko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +329

    มันเกี่ยวกับนํ้าท่วมตรงไหนไม่เข้าใจ รู้แต่ว่าพุทธศาสนามีเทวดาคุ้มครองเขาคงมาร่วมอนุโมทนาด้วยนั่นแหละแล้วก็บันดาลให้เกิดละอองฝนไปทั่ววัด 555 (ชุดเล็ก) แล้วยังมีหน้ามาว่าผุผังไปตามธรรมชาติก็เห็นๆกันอยู่ว่ามันโดนพายุ แถไปหน้าด้านๆ
     
  3. PowerLife

    PowerLife สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +19
    ใครแถครับ ใครหน้าด้านครับผมไม่เข้าใจ หรอกที่คุณว่าผมหนะ เทวดาอนุโมทนาอะไรของคุณเลอะเทอะ พายุเข้า หลังคาพังมันก็เรื่องธรรมชาติ คุณมาฟ้าดินลงโทษไร้สาระครับ น้ำท่วมมันก็เหตุการณ์ธรรมชาติทั้งนั้นหละครับแล้วคุณบอกมันไม่เกี่ยว แสดงว่าอ่านภาาาไทยไม่เข้าใจ ลม ฟ้า มันเป็นเรื่องของธรรมชาติ หัดดูข่าวมั่งครับ หลายๆที่ช่วงนี้พายุฤดูร้อนเข้าหลายที่ มันไม่ลงบ้านคุณก็ดีแล้วครับ เรื่องของผมพิสูจน์ทางวิทยาศาตร์ได้หลังคานั้นอะสร้างมาเป็นสิบปีกว่าแล้วครับความคงทนก็น้อยลงผมมองว่าก็ดีถือโอกาศบำรุงซ่อมแซมให้มันแข็งแรงขึ้นหรือว่าคุณเป็นหมอผีเป็นเสกพายุเข้าไปพังหลังคาเขาใช่ไหมถึงไม่เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ คุณหนะหลักกาละมะสูตรก็ไม่มี ฟังเขามาทั้งนั้นแล้วก็เอามาเล่าต่อ คนอื่นเขาไม่คิดเหมือนคุณ ก็ว่าเขาหน้าด้านมั้งหละแถมั้งหละ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 เมษายน 2012
  4. mongko

    mongko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +329
    ถึงจะฟังมาก็ฟังมาจากของจริง ภาพจริงเสียงจริง แล้วเทวดาก็มีจริงงานไหนมาทำลาย งานไหนมาโมทนาคุณดูไม่ออกหรือครับ ภัยธรรมชาติไม่ได้เกิดจากธรรมชาติเสมอไป พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ว่าเกิดจากผู้มีฤทธิ์ก็ได้
     
  5. PowerLife

    PowerLife สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +19
    ไอที่คุณเล่า คุณก็ฟังมาอีกนั้นหละ ภาพจริงก็คือหลังคาเปิด ทำไมคุรถึงเชื่อว่า เทวดามีจริงหละ ทำไมคุณถึงเชื่อว่า พระพุทธเจ้าตรัสไว้เกิดจากผู้มีฤทธิ์ แต่ข่าวนี้ให้ช่อง astv ต้นเรื่อง ก็ไม่ได้บอกนี่พระพุทธเจ้า บอกว่าพายุเกิดจากผู้มีฤทธิ์ หากคุณมองโลกตามในสิ่งที่มันน่าจะเป็น มันก็เป็น พายุมันเกิดจากผู้มีฤทธ์ เกิดจากเอาพัดลมยักษ์มาเป่าไอนี่เป็นไปได้ ไอการที่คุณเอะอะไรก็พระพุทธเจ้า มาอ้าง มันไม่ดีนะครับ เอาหละหากผมเชื่อคุณหละ ไม่ได้เกิดจาก ธรรมชาติ แต่ผมมองต่างเป็นมารผจญบุญใหญ่หละ คนกำลังจะบวชเป็นแสนๆคน มารมาผจญ มันก็มองได้ทั้งนั้นหละครับ ถามใจคุณว่าคุณมาคุยกับผมนี่ คุณวางใจให้มันเอียง หน้าเอียงหลัง หรือเป็นกลางรึป่าว หากคุณมองโลกอย่างความเป็นจริง มองอย่างมีเหตุผล คุณคุยกับผมคุณจะไม่ใช้อารมย์เลย
     
  6. mongko

    mongko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +329
    คำพระพุทธเจ้าไม่เป็นสองรองใครหรอกครับ คุณไม่เชื่อว่าเทวดามีจริง ไม่เชื่อพระพุทธเจ้า คุณก็ไม่ใช่ชาวพุทธแน่นอน ชาวพุทธจะไม่เขียนแบบคุณแน่ ผมไปดีกว่าพระพุทธเจ้าบอกไม่ให้คบคนพาล(เป็นเหมือนกันทั้งวัดเลยหรือเปล่า)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 เมษายน 2012
  7. PowerLife

    PowerLife สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +19
    ดอกบัวมันมี4เหล่าครับ คุณจะเป็นแบบไหนก็แล้วแต่คุณ ผมอาจจะเป็นบัวใต้น้ำก็ได้ คุณย้อน ไปดูที่คุณพิมพ์มา ผมแถมั้งหน้าด้านมั้ง แล้วนี่มาล่าสุดผลเป็นคนพาล มากล่าวหาผมอีกไม่ใช่คนพุทธ (ผมโดนกี่กระธงแล้วเนี๊ย) ศาสนาพุทธเป็นศาสนาวิทยาศาตร์ครับ ทุกคนมีสิทธ์สงสัยได้ทุกคนว่าทำไมโดนพายุ แต่ไอการที่มาบอกพายุถล่ม เพราะมีคนทำคุณเอาอะไรมาพิสูจน์ แถมยังไปกล่าวหาว่าเทวดาผู้มีฤทธ์เป็นคนทำพายุ อีก แล้วก็ไปบอกคนอื่น เป็นเหมือนกันทั้งวัดอีก มันไปเกี่ยวอะไรกับวัดมันเรื่องของคุณที่คุณมากล่าวหาผมทั้งนั้น ต้นเรื่องมีอยู่ว่า ผมบอกว่าพายุมันเป็นเรื่องธรรมชาติแค่นี้อานะแค่เรื่องกละโหลกกะลา จะเอาไปฟ้องครูอังคณาไหมนี่อิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 เมษายน 2012
  8. ธรรมเกิน

    ธรรมเกิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2011
    โพสต์:
    487
    ค่าพลัง:
    +140
    ฝากอีกครั้งนะครับ สำหรับลูกศิษย์ลูกหา วานไปบอกทีเถอะครับ อภิญญาที่มีอยู่อย่ามัวมาสร้างภาพความยิ่งใหญ่ เอาพระมาเดินโปรยด้วยกลีบกุหลาบ มันไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย
    ว่างๆ ฝากไปบอกกับเจ้าอาวาสของคุณด้วยนะครับ ว่าไปโปรดวิญญาณแถวชายแดนภาคใต้บ้างนะครับ ถ้าให้ดี เจ้าอาวาสของคุณ ไปจำวัดแถวนันสัก พรรษา สิครับ หรือจะจำตลอดเพื่อโปรดสัตว์ หรือ วิญญาณแถวนั้นตลอดไป คงจะดีมากนะครับเพราะดูแล้ว ท่าทางเจ้าอาวาส น่าจะมีบุญบารมีพอที่จะอยู่แถวนั้นได้ ยิ่งธุดงส์ ไปตามชายแดนได้ด้วยตัวเอง ยิ่งดี(นาน นาน ) ผมว่า นั่นจะทำให้ คนเลื่อมใสนะครับ อย่าลืมฝากบอกด้วยนะครับ
     
  9. PowerLife

    PowerLife สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +19
    ประโยชน์ของคุณมันไม่มี แต่มันมีสำหรับคนอื่น คุณมองไม่เห็นประโยชน์ คุณก็ควรสำรวม วาจาใจให้ใสสะอาด คุณไม่อนุโมทนากับคุณอื่นคุณเงียบๆไปดีกว่า สามจังหวัดภาคใต้คุณก็รู้ว่ามันเป็นเหตุการณ์ไหน เคยมีไหม สถานที่ไม่สมควรพระสงฆ์เดินผ่ากลางวงละเบิด มันไม่ใช่หน้าที่ครับ ข้าราชการทหาร ตำรวจมีครับ คุณก็กระแทกแดรกดัน แล้วทำไมคุณไม่ไปบวชเองซะละครับทำให้ดูเป็นตัวอย่าง ไปอยุ่ซักพรรษา ตัวคุณยังไม่ทำเลย อีกอย่างสร้างภาพกับยกย่องพุทธศาสนาให้ยิ่งใหญ่มันคนละเรื่องกัน โปรยกลีบกุหลาบให้พระเดิน คนที่เขาทำเขาก็มองพุทธศานา ยิ่งใหญ่ จนเกินจะประมาณมิได้ เขาทำด้วยใจ พระเดินผ่านไปเขาก็มีแผนกเก็บ ที่คุณพิมมามันช่างเป็นคนที่เหลือเกินจริงๆนะ ไม่ได้ว่า แต่เหมือนคนที่มีปัญญาน้อยมากๆเลยขอบอก แล้วก็ไม่ต้องมาบอกนะครับรถติด รถในกรุงเทพมันติดทุกวันอยู่แล้ว ติดมากติดน้อย มันเป็นข้ออ้าง ที่อันนี้หละฟังไม่ขึ้น จริงๆผมไม่ค่อยอยากจะมาตอบกับนักเลงในบอร์ดเท่าไหร่ แต่ก็สงสารน้องๆที่เขามาศรัทแล้วเข้าใจ มโนปฏิธาน ของครูบาอาจารย์ แล้วก็อด ที่จะมาตอบไม่ได้ ส่วนผมหนะ ไม่ใช่คนวัดพระธรรมกายหรอกอย่าเข้าใจผิด ก็แค่คนหนึ่งที่เคยไป ผมอะทำบุญทุกวัดหละ พิธีกรรมไหนๆ ของแต่ละวัดก็ต่างกันศรัทธาของแต่ละบุคก็ไม่เท่ากัน วัดไหนเขาสร้างใหญ่โตก็เป็นหน้าตาของพุทธศาสนา วัดไหนสร้างเล็กๆน้อยๆ ก็เป็นความสุขเล็กหรือในจิตใจของทุกคนชาวพุทธ ไม่ว่าจะแนวทางไหนก็หลักปฏิบัติแบบ พุทธทั้งนั้้น ทานศีล ภาวนา หรือจะบอกว่าไม่ใช่อีก แล้วแต่วิธีคิด ของแต่ละบุคคล คุณชอบแบบไหน คุณก็ทำหรือปฏิบัติแบบนั้น ทำได้แบบไหนก็แบบนั้น คุณปฏิบัติได้ดีคุณก็ได้ดี ยิ่งทำทำบุญมากเท่าไหร่คุณก็ได้บุญมากไม่จำเป้นว่าบุญต้องมาจากการบริจาคทานอย่างเดียวคุณมีศีลรักษาศีลบริสุทธ์ทุกวันคุณก็ได้บุญมาก ทำน้อยก้ได้น้อยมันถูกแล้วไง อย่ามาเอาวลีเด็ดมาโจมตีกลบเกลื่อนผู้ทรงศีลเลย บริจาคมากได้บุญมาก อย่างน้อยชาวพุทธที่ดี เราผู้มีศีล แค่5ข้อก็ควรสงบ จิต กาย วาจา ใจดีกว่านะครับ อันนี้ได้บุญกุศลแน่นอน ทำมากได้มากด้วยอิอิ
     
  10. ธรรมเกิน

    ธรรมเกิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2011
    โพสต์:
    487
    ค่าพลัง:
    +140
    นั่นแน่...ก่อนอื่นนะครับ ขอบอก ขอบอก ก่อนนะครับ ผมไม่ใช่นักเลงในบอร์ด เอามาจากไหนครับ คิดไปเองหรือเปล่า ...และผมไม่ใช่ใครที่จะมาใช้วลีเด็ดโจมตีใครทั้งนั้น ที่พูดมาก้อเพียงแต่จะแสดงให้เห็นถึง การที่มีบุคคลหนึ่งที่พยายามบอกกับลูกศิษย์ของเขาว่า มีอภิญญาเหลือเกิน เคยไปสวรรค์ หรือนรก มาแล้ว ผมถามสักนิด คุณเคยไปกับเขาหรือเปล่า เคยเห็นกับเขาหรือเปล่า สิ่งที่เขาอวดอ้าง อุตริ มาทั้งหลายทั้งปวง สามารถพิสูจน์ได้หรือเปล่า? ถ้าเขาทำได้จริง ทำไมถึงกลัวที่จะไปจำพรรษาที่ชายแดนภาคใต้ล่ะ..ใช้อภิญญาให้เป็นประโยชน์สิ..
    ส่วนที่ว่าวัดไหนสร้างใหญ่โต ก้อเป็นหน้าตาของพุทธศาสนา
    ศาสนาพุทธเรามีสอนให้ยึดติดกับศาสนวัตถุหรือครับ พระพุทธเจ้าบอกไว้อย่างนั้นหรือครับ ?
    ศาสนาพุทธเราไม่ได้สอนให้ละกิเลสหรือครับ ?
    ส่วนที่ว่าปัญญาน้อย ผมว่าคุณก้อไม่มีปัญญามากไปกว่าผมสักเท่าไรหรอก เพราะอะไรหรือครับ ขนาดผมไม่ได้ศึกษาอย่างจริงจัง ผมยังรู้ว่า คำว่า "ละกิเลส" หมายถึงอะไร ต่างกับคุณหรือคนบางจำพวก ที่คิดว่าอะไรที่ยิ่งใหญ่กลับเป็นหน้าตา นี่คือ กิเลสในใจของมนุษย์ที่ยังมีกิเลสอยู่ คุณเองยังมองไม่เห็น ผมว่าพิจารณาตัวเองก่อนที่จะว่ากล่าวคนอื่นก่อนนะ...ผมเห็นคุณโต้ตอบกับคนอีกหลายๆคน ในทุกคำถามที่คุณอาจไม่ชอบใจจนต้องออกมาตอบโต้ ผมดูแล้วรู้สึกสมเพชมากเลย กลับลองมองดูตัวเองก่อนนะ
    ส่วนเรื่องทำบุญ ของแบบนี้ มันเป็นจริตของแต่ละคน คนไหนอยากทำแบบไหนก้อทำไปสิ ใครจะไปว่าอะไร..ใครอยากโง่บริจาคเป็นเงินเอาไปให้เขาเสวยสุขในนรก ก้อเเล้วแต่จะทำ ส่วนผมมีทางเลือกที่จะทำ เลือกที่จะให้ทาน ส่วนใครจะได้มากได้น้อย ใครกำหนดหรือครับ คุณเหรอ...เอเลี่ยนเหรอ...
    ส่วนการใช้วาจาตามแบบของผม ผมเลือกที่จะใช้คำพูดที่ดีกับมนุษย์เหมือนกัน แต่กับพวกอมนุษย์ก้ออีกแบบนึง 555+++
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 เมษายน 2012
  11. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    มันพูดยากจริงๆ เพราะไม่มีใครเห็นลิขิตฉบับจริง
    แต่พฤติกรรมาต่างๆ ที่เป็นอยู่ ขอให้สาธุชนชาวพุทธ
    ใช้สติไต่ตรอง พิเคราะห์ตามหลักคำสอนของพุทธองค์
    ดูด้วยตนเองและโดยปราศจากอคติก่อนได้ครับ
    ว่าสิ่งที่เป็นอยู่กับสิ่งที่ควรเป็น ยังไปด้วยกันอยู่หรือไม่

    มีญาติไปบวชในโครงการบวชใหญ่ด้วยคนหนึ่ง
    วันนี้ เขารู้แจ้งเลยครับ ว่า project. นี้
    ทำเพื่อวัตถุประสงค์อะไร อย่าให้เล่าเลยครับ
    อยากรู้ ถ้ามีวัดแถวบ้านร่วมโครงการ ก็ลองไปฟังดูได้ครับ
    ต้องย้ำว่า ผมเป็นพุทธแท้ครับ และพุทธองค์ก็ตรัสว่าอย่าเชื่อ
    จนกว่าจะได้ใช้สติปัญญาไต่ตรองดูเองก่อนครับ
     
  12. Doksil

    Doksil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,136
    คือ ผมมีวีดีโอที่ช่วยเรื่องนี้ได้ได้กระจ่างขึ้น ว่าวัดนี้เป็นอย่างไร มีคนพยามลบออกจากพระธรรมวิโมกข์ หลวงพ่อฤษีลิงดำ แต่ผมยังเก็บไว้ถึงทุกวันนี้
    ในวิดีโอนี้มี บุคลหลักๆมี
    - คนที่เคยเป็นนิสิตเกษตรศาสตร์ และบวชเป็นภิกษุ
    - นางวรณี สุนธรเวช ถวายที่ดินให้วัดนั้น
    - หลวงพ่อสดมาสวดมนต์ด้วย
    เดาเอาเองครับ

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/q72tY-oBax8" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ขออภัยที่ไม่พอใจครับ
     
  13. Doksil

    Doksil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,136
    พระแบบนี้ท่านว่าน่านับถือไหม
    [​IMG]

    ท่านโชว์นิ้วแบบนี้ ได้อย่างไร มันเป็นสัญลักณ์ ว่าร๊อค
    dmc นี้ไงลูกศิตย์ท่์าน ที่ดังไปในหลายๆประเทศ
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=VNeeSzFYrsg&feature=related]Detroit Metal City - Slash Killer - YouTube[/ame]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • chiyo.jpg
      chiyo.jpg
      ขนาดไฟล์:
      19.2 KB
      เปิดดู:
      57
  14. PowerLife

    PowerLife สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +19
    โพสนี้ผมถือว่า โอเครประมาณนึงนะครับ ใช้สติไตร่ตรอง พิเคราะห์ตามหลัก
    แต่แต่ที่ผมติดใจ นิดนึง โปรเจคนี้ทำเพื่ออะไรครับ แบบนี้เดียวก็เคลือบแคลงสงสัยอีก เอานะ
     
  15. PowerLife

    PowerLife สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +19
    พระแบบนี้ท่านว่าน่านับถือไหม
    [​IMG]

    ท่านโชว์นิ้วแบบนี้ ได้อย่างไร มันเป็นสัญลักณ์ ว่าร๊อค
    dmc นี้ไงลูกศิตย์ท่์าน ที่ดังไปในหลายๆประเทศ[/QUOTE]

    หัวข้อสองหัวข้อนี้นะครับ หัวข้อแรกเกี่ยวกับ หลวงพ่อฤษีลิงดำ ที่อ้างว่ามีคนพยายามลบ ก็ไม่รุ้สินะก็เห็นมีฟังเกลื่อนไป เอาเป็นว่าผมไม่อยู่ในเหตุการณ์ผมไม่ออกความเห็น แล้วผมก็ฟังมานานละด้วย ฟังความข้างเดียวข้อมูลใช้ได้เหรอครับ
    ส่วนรูปที่เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายยกมือตามภาพในรูป เขาห้ามพระยกเหรอครับ แล้วคุณทราบไหมครับ ยกมือแบบในภาพมันหมายความว่าอะไร มันเป็นสัญลักษณ์อะไร คุณไปหาดูใหม่ยกท่านี้หมายความว่าอะไร ไม่ใช่ร๊อคเข้าใจอะไรผิดอีกละให้สังเกตุดีๆหลวงพ่อท่านยกนิ้วโป้งด้วยเห็นไหม เขารู้กันทั่วโลกเป็นภาษาสากลที่แสดงถึงมิตรภาพที่มีให้กัน หรือการแสดงความรัก ก็ไม่เห็นจะแปลก ไม่ได้สำรวมอะไรตรงไหน หากยกนิ้วกลางนะสิ หรือไม่ก็ยกเท้าแบบพระบางองค์ ตบหน้าพระพุทธรูป(ขอขมานะครับที่เอาท่านมาเป็นตัวอย่าง) อันนั้นอะแน่นอน ส่วนจริงๆแล้วหัวข้อของนายธรรมเกินผมเอากระทู้นี้ย้ายไปที่ห้องแบล็กโฮลแล้วหละครับ แต่สองสามกระทู้นี้ผมดูว่ามันยังไม่เป็นการกล่าวหาเท่าไหร่ผมเลยขอตอบ เท่าที่ผมทราบนะครับ เพราะมันยังออกแนวสมมุติฐานในคำว่าสงสัยอยู่ ไม่ได้เหมือนใครบางคน กล่าวว่าเป็น อมุษย์มั้งคนนั้นโง่มั้ง นะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 เมษายน 2012
  16. mongko

    mongko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +329
    [​IMG]
    แล้วทำไมเค้าต้องใส่เสื้อด้วยครับ
     
  17. ธรรมเกิน

    ธรรมเกิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2011
    โพสต์:
    487
    ค่าพลัง:
    +140
    หนาวนะโยม....
    เดี๋ยว สามก เขาก้อจะมารายงานตัวแล้วครับ คุณจะได้คำตอบแบบมั่วๆกันไปข้างนึง แบบว่า แถไปเรื่อย จับสังเกตุนะครับ พอตอบไม่ได้ จะออกอาการมั่ว จนถึงเริ่มโจมตีเขาเพื่อเบี่ยงเบนกระทู้ แบบนี้ผมถึงไม่อยากคุยกับคนที่ไร้เหตุผล คิดว่าตัวเองมีเหตุผลจนคนอื่นผิดไปหมด..คุยไปก้อไม่มีทางออกหรอกครับ เราต้องมาช่วยกันจรรโลงศาสนากันดีกว่าครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 เมษายน 2012
  18. Doksil

    Doksil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,136
    หัวข้อสองหัวข้อนี้นะครับ หัวข้อแรกเกี่ยวกับ หลวงพ่อฤษีลิงดำ ที่อ้างว่ามีคนพยายามลบ ก็ไม่รุ้สินะก็เห็นมีฟังเกลื่อนไป เอาเป็นว่าผมไม่อยู่ในเหตุการณ์ผมไม่ออกความเห็น แล้วผมก็ฟังมานานละด้วย ฟังความข้างเดียวข้อมูลใช้ได้เหรอครับ
    ส่วนรูปที่เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายยกมือตามภาพในรูป เขาห้ามพระยกเหรอครับ แล้วคุณทราบไหมครับ ยกมือแบบในภาพมันหมายความว่าอะไร มันเป็นสัญลักษณ์อะไร คุณไปหาดูใหม่ยกท่านี้หมายความว่าอะไร ไม่ใช่ร๊อคเข้าใจอะไรผิดอีกละให้สังเกตุดีๆหลวงพ่อท่านยกนิ้วโป้งด้วยเห็นไหม เขารู้กันทั่วโลกเป็นภาษาสากลที่แสดงถึงมิตรภาพที่มีให้กัน หรือการแสดงความรัก ก็ไม่เห็นจะแปลก ไม่ได้สำรวมอะไรตรงไหน หากยกนิ้วกลางนะสิ หรือไม่ก็ยกเท้าแบบพระบางองค์ ตบหน้าพระพุทธรูป(ขอขมานะครับที่เอาท่านมาเป็นตัวอย่าง) อันนั้นอะแน่นอน ส่วนจริงๆแล้วหัวข้อของนายธรรมเกินผมเอากระทู้นี้ย้ายไปที่ห้องแบล็กโฮลแล้วหละครับ แต่สองสามกระทู้นี้ผมดูว่ามันยังไม่เป็นการกล่าวหาเท่าไหร่ผมเลยขอตอบ เท่าที่ผมทราบนะครับ เพราะมันยังออกแนวสมมุติฐานในคำว่าสงสัยอยู่ ไม่ได้เหมือนใครบางคน กล่าวว่าเป็น อมุษย์มั้งคนนั้นโง่มั้ง นะ[/QUOTE]


    ท่านจะเอาของใครอีกล่ะครับ เจ้าคุณโชดก
    พระสังฆราช สมเด็จพระคินีเธอ ท่านพุทธทาส พระพรหมคุณากรณ์(ป.อปยุตโต) ด.ร.ประเวศ วะสี ไม่ข้างเดียวหรอกครับ หลายข้างครับ ลองสังเกตุช่วง รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวชดู ธรรมกายไม่กล้าออกมา เพราะว่าไปหลอกเอาที่ดินญาติโกโหติกาเขามา ด้วยการสร้างศรัทธาก็แล้วแต่ ส่วนการยกนิ้วอะไรผมก็ดูแล้วไม่สำรวมว่าด้วยความไม่สำรวม (มรรยาทและโคจร) และส่วนใส่เสื้อยืดไม่มีปัญหาศรีลังกาก็ใส่กัน ผมดูแล้วท่านทำให้เชื่อในพุทธะที่แท้จริงยากครับ อุสาห์เอาเสียงพระอรหันต์มาให้ท่านกับปฏิเสธ โดยที่หลวงพ่อฤษี ก็ เป็นศิตย์หลวงพ่อสดรุ่นต้นๆก่อนพระธัมชัยโยเสียอีก พิจารณาเอาเองครับ โปรดอดโทษให้ลูกช้างด้วย ขอขมาแก่ท่านpower live หากไม่พอใจประการใด ผมก็ขออภัยณที่นี้ คุณธรรมเกิน หากคุณอดลดคำพูดเสียดแทง แก่วัดนี้ลงและใช้เหตุผล และหลักฐานเป็นหลักก็จะช่วยให้เขาฟังคุณบ้างครับ ส่วนหลักฐานนั้นคุณต้องแสวงหาด้วยตนเอง และใช้ในการที่คุณมุ่งหมายได้ ขออภัยหากไม่พอใจประการใด
    ข้าน้อยแจ้งเพื่อทราบ
    ดอกสิ้ว ธีรศิลโล​
     
  19. PowerLife

    PowerLife สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +19
    ผมว่าการที่เขาไม่ตอบโต้ไม่โต้แย้ง มันเป็นการไม่กล้าเหรอครับผมเพื่งรู้นะนี่ คุณไม่เข้าใจเหรอคำว่าข้างเดียว ผมหมายถึงว่าทางวัดพระธรรมกายไม่เคยกล่าวหาว่าร้ายใคร ต่างหาก ส่วนมากจะถูกกระทำถูกกล่าวหาเสมอ แล้วที่ว่าหลอกเอาที่ดินเขามา ผมก็ไม่เคยเห็นว่าใครจะออกมาโวยวายว่าถูกหลอกเอาที่ดิน มีแต่คนบอกไปหลอกเอาที่เขามา ซะงั้น ตรรกกะแบบนี้ใช้ได้เหรอ เอาทฏษฏีส่วนตัวมากล่าวหา ส่วนรัฐบาล สมัคร นี่ผมบอกเลยนะครับ ผมนี่ก็ไม่ได้พอใจนะครับเรื่องการที่วัดฝักไฝ่การเมืองใดการเมืองหนึ่งแต่มันแค่คนบางกลุ่มในวัดเท่านั้น คุณเข้าใจผิดแล้วครับอย่างแรง ในสมัยนั้นปี2541หากจำไม่ผิด พรรคประชาธิปัตย์พยายาม ที่จะล้างบางวัดนี้ ด้วยเหตุผลบางประการของนักการเมืองบางคน ตรงนี้ผมไม่ขอเล่านะครับถือว่าเป็นเรื่องการเมือง ผมจะเล่าเรื่องวัดเท่านั้น วัดตั้งมาจะสามสิบปี(หากไม่ดีจริงคงไปนานละครับอยู่มาไม่ขนาดนี้หรอก) และแล้วก็มาเกิดเหตุการณ์มากมายในช่วงนั้นสมัยรัฐมนตรีอาคม เอ่งฉ่วน เป็นรัฐมนตรี หลังจากนั้นทางสาธุชน ที่ศรัทธาวัดนี้(ส่วนหนึ่งละกัน) ก็เริ่มที่จะหาอะไรป้องกันแล้วเพราะก่อนหน้านี้ทางวัดไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับการเมืองเลย ก่อนหน้านั้น ที่คุณว่าสมัยสมัคร สุนทรเวช ธรรมกายไม่กล้าออก ผมจะบอกให้นะครับ นี่หละครับเพราะคุณฟังเขามาเล่าไง แล้วนี่คือเรื่องจริงสาบานได้โกหก ขอให้ทำมาหากินไม่ขึ้นเลยหละ วัดพระธรรมกายช่วงนั้นมีคนสองกลุ่ม กลุ่มแรกตั้งพรรคไทยมหารัฐ มีนายคณิน บุญสุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนอีกกลุ่มนี่เลยครับ นายสมัคร สุนทรเวช ในสมัยนั้นคนวัดพระธรรมกายเทคะแนนให้นายสมัคร สุนทรเวช อย่างล้นหลาม แล้วมีเหรอที่วัดจะไม่กล้าออกมา สมัยนายสมัครเป็นนายก เขามีความสัมพันธ์อันดีกันแบบสุดๆ แต่วัดไม่เคยมีนโยบายออกมาตอบโต้ใครอยุ่แล้วคุณรู้ไว้ซะด้วยครับส่วนวัดซึ่งจริงๆแล้วไม่มีนโยบายยุ่งเรื่องทางโลกอยู่แล้วครับพรรคการเมืองนี้จึงถูกยุบไปตามระเบียบ คือพรรคไทยมหารัฐ แล้วหลังจากนั้นก็มีการรวมพรรคการเมือง เป็นพรรคไทยรัก ซึ่งไม่ว่าจะเรื่อง อะไรไม่ทาบพรรคของนายก็ถูกรวมไปกับพรรคนายทักษิณด้วย แต่คนวัดบางส่วน ก็หวังว่า การสนับสนุนพรรคตรงข้ามประชาธิปัตย์ เป็นการดีแน่แท้ จนมีฝ่ายการเมือง บางฝ่ายที่มีสื่อมวลชนในมือตอนนี้ยังไม่เลิกโจมตีวัดพระธรรมกายเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหลังคาพัง เดินธุดงค์ วลีเด็ดวัดนี้ใช้เงินทำบุญ ผมบอกในความคิดเห็นส่วนตัวผม เลยนะครับจริงอย่างไรไม่ทราบแล้วแต่คนมอง ว่าเป็นการกระทำที่ไม่ฉลาดเลย เพราะคนวัดพระธรรมกายเขาไม่ได้ไปฝักไฝ่การเมืองฝั่งแดงทุกคน กลายเป็นว่าคนที่เขาเป็นกลางก็พาลไม่เอาคุณไปด้วย ผมแค่อยากจะชี้แจงสั้นๆวัดพระธรรมกายกับการเมือง มันไม่ได้เกี่ยวกันเลยกับการเมือง มีคนบางกลุ่ม คนบางคนเท่านั้นเองอยากให้เป็นเรื่องของการเมือง เขาไม่เอาเวลามานั่งตอบโต้ใครครับ เขาไม่ได้ว่างอย่างผม หากเราเอาหลักฐานมานั่งคุยกันเหตุผลคุยกันมันคุยกันได้ครับอย่าคุยกันด้วยการกล่าวหาหรือตัดสินใจว่าผิดไปแล้วมันก็คุยกันไม่ได้หรอกครับ ส่วนคำว่าพุทธแท้ อะไรเป็นตัวกำหนดครับว่าพุทธแท้ ความรู้สึกคุณเองเหรอ ผมไม่เชื่อใครทั้งนั้นหละครับ ผมถือหลักกาลมสูตร10 ผมเชื่อในสิ่งที่ผมเห็นดีกว่า ขนาดผมอธิบายไปแล้วว่าท่ายกมือแบบนั้นมันแปลว่า รัก ยอดเยี่ยม สุดยอด คนไม่ชอบมันก็ว่าไม่ดี ผมมองว่ามันก็ไม่ได้ผิดอะไร ขนาดนะจ๊ะยังเอามาว่ากันได้ ส่วนทางเจ้าอาวาส เรื่องเสื้อแขนยาวในจีวร ท่านก็ไม่ได้ชวนพระรูปไหนมา ถือใส่ตามท่าน ท่านเป็นไข้ไม่สบายจริง หรือไม่จริง เราเดือดร้อนเหรอ ก็ไม่ เดี๊ยวก็มีคนมาบอกอีก ไหนเอาใบรับรองแพทย์มาดู คุณจะดูไปทำไมผมก็ไม่เข้าใจ เพราะก็ไม่ได้มีบัญญัติอะไรนี่ว่าพระต้องห้ามใส่เพื่อให้ร่างกายอบอุ่น แต่เมื่อไหร่พระวัดนี้ใส่ตามกันทั้งวัด ผมโอเคเลยไม่เหมาะแน่นอน เพราะจากที่ผมมองและเข้าใจพวกคุณบัญญัติ ความคิดวิถีความเข้าใจของคุณเองทั้งนั้นต้องอย่างนั้นต้องอย่างนี้ แล้วที่ผ่านมาไม่ว่าใครผมเคยโกรธใครอย่าเข้าใจผิดทั้งนั้น ผมก็แค่ว่างๆช่วงนี้มาเจอเวบนี้มันสมัครง่ายดีก็เลยมาตอบเล่นๆ แต่พอถามกันจริงๆ ผมถามแต่ละคน ไม่มีใครตอบตรงประเดนซักคน ผมอยากให้คุณหรือคนในนี้คุยกัน หากจะบอกว่าใครทำผิดอะไรซักคนผิดยังไงทำไมถึงผิด ผิดเพราะอะไร คุณย้อนไปดูกระทู้ที่ผมมาตอบแต่ละข้อ
    1.ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพระลิขิตสังฆราช
    2.พายุพัดศาลาหลังคาพัง
    3.จนมาเรื่องนายธรรมเกิน พระเดินอัญเชิญหลวงพ่อทองคำวัดปากน้ำ ว่าทำไม ไม่ไปเดินภาคใต้
    แต่ละคนส่อเจตนาอะไร ครับโจมตีกล่าวหากทั้งนั้นเลย ด้วยความเมามันหรืออย่างไร ผมอยากให้คนที่บอกว่าตัวเองเป็นชาวพุทธ มองโลกให้กว้างกว่านี้ จนเรื่องล่าสุดเจ้าอาวาส ยกนิ่วท่า เยี่ยม จริง หรือจะแปลว่ารักก็ได้ คุณเอาข้อมูลบิดเบือนที่คุณเชื่อมาเผยแผ่ ผมไม่ได้โง่ ยกนิ้วชี้กับก้อยเป็นเดวิลแถมยังอุสาห์ไปเอาคลิปอะไรมาเปิด แต่ในภาพเห็นไหมชูนิ้วโป้ง เป็นสามนิ้ว คุณก็ยังไม่เข้าใจ ไม่ใช่สองนิ้วเลย แต่อยากให้มองคนเรามองไม่เหมือนกัน คำอธิบายบางอย่าง เราไม่เข้าใจมันจริงๆหรือเราไม่ยอมเข้าใจมากกว่าลองคิดดู มองอย่างเป็นกลางต่างมุมต่างความคิด แต่อย่าสรุปว่ามันต้องแบบนั้นต้องเป็นแบบนี้ วางใจให้เป็นกลางนิ่งๆดีกว่านะครับเรื่องศาสนาไม่มีใครรู้จริงหรอกครับหากไม่ปฏิบัติและลงมือทำคนเรามีครูทุกคน แต่เราจะต่อยอดสิ่งที่ครูแต่ละท่านสอนยังไงต่างหาก จริงไหม ที่สำคัญวัดแถวบ้านเราลองเข้าดูต่างจากวัดพระธรรมกายยัง มีการถวายศาลา สร้างโบส สร้างวิหารเหมือนกันทั้งนั้น วัดส่วนมากมีมโหรสพ มีงานวัด เอาโคโยตี้มาเต้น ก็ไม่เห็นชาบบ้านหรือใครจะไปโจมตี ทุกวันนี้ลองถามตัวคุณเอง ว่าที่เราคุยกันมานี้มองพุทธศาสนาแบบไหนตามสิ่งที่มันจะเป็นหรือว่าเราอยากให้มันเป็น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2012
  20. DMCnews

    DMCnews เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +341
    ถึง นางตรึงใจ บูรณสมภพ สว.สรรหา
    ขอให้กลับไปศึกษา หัวข้อการธุดงค์เสียใหม่ แล้วค่อยมาคุยกันจะดีกว่า
    เป้นถึงประธานกรรมมาธิการ แต่มาปล่อยไก่ น่าอายจริง
    และขอร้องว่าอย่าพยายามเอาศาสนาไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเลยคุณ

    จริง ๆ เลย เป้นถึงประธานกรรมมาธิการ ...... อย่าพยายามเอาใจพวกตัวเอง จนมีบาปติดตัวโดยไม่รู้ตัว :boo::boo::boo::boo::boo:
     

แชร์หน้านี้

Loading...