การนอนโลงศพ สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา !!

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย Dharaya, 8 ตุลาคม 2021.

  1. Dharaya

    Dharaya ศรัทธาอันประณีต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +50
    5a1ca956f14b015da981f603d4c22a13.md.jpg

    นอนโลงศพ สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา ถือเป็นพิธีกรรมต่อดวงชะตาโดยการนอนในโลงศพ ที่มีความเชื่อกันว่าการนอนโลงศพ เป็นการแก้เคล็ดต่ออายุและช่วยให้พ้นเคราะห์ สำหรับจุดประสงค์ของการจัดพิธีนอนโลงศพ ไม่เพียงเพื่อการสะเดาะเคราะห์ หากแต่ยังต้องการสื่อให้ทุกคนเห็นถึงสัจธรรมความจริงว่า ที่สุดแล้วว่าทุกคนย่อมหนีไม่พ้นความตาย การประกอบพิธีจึงเปรียบเสมือนการฝึกตายก่อนตายจริง

    การนอนโลงศพ สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา จากความเชื่อถือเป็นการต่อชะตา พิธีสืบชะตา เป็นพิธีกรรมหนึ่งที่กระจายอยู่ในวัฒนธรรมแถบเอเชีย โดยเฉพาะในหมู่ชาวพุทธ ทั้งชาวไทย จีน ไปจนถึงทิเบต รูปแบบประเพณี ก็แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวัฒนธรรมของท้องถิ่น ส่วนในชาวไทยเชื้อสายจีน เรียกพิธีสืบชะตาต่ออายุนี้ว่า ” พิธีแซกี ” คือ การทำสุสานที่ฝังหลอก โดยที่เจ้าของหลุมยังไม่ตาย แต่มีการนำสิ่งของบางอย่างตามความเชื่อ เอาไปฝังไว้ในสุสานแทนตัวเอง


    สำหรับพิธีการนอนโลงศพสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตานั้นโดยส่วนใหญ่ จะใช้เวลาแต่ละครั้งประมาณ 5 นาที โดยพระสงฆ์ที่นิมนต์มาจำนวน 4 รูป จะสวดบังสุกุลตายให้ผู้ที่นอนในโลงศพ จะหันหัวไปทิศตะวันตก และกลับหัวมาทิศตะวันออก พระจะสวดบังสุกุลเป็น พร้อมให้ศีล ให้พร โดยทางวัดได้นำโลงศพใบเก่าไปทำพิธีฌาปนกิจตามประเพณี เพื่อให้สิ่งชั่วร้าย และสิ่งไม่ดีทั้งหลายทั้งปวง ให้มอดไหม้ไปกับกองไฟ จากนั้นเปลี่ยนโลงศพใบใหม่มาใช้ทำพิธีให้ญาติโยมตลอดปี


    ประโยชน์ของการให้ฝึกตายทุกวันหรือหัดตายเสียตั้งแต่ยังไม่ตาย ในทางพระพุทธศาสนา มีคำสอนให้มองเห็นตัวเอง แตกออกเป็นชิ้นหยาบ เพื่อให้เห็นเป็นอนิจจังและอนัตตา จนกระทั่งคลายจากความยึดมั่นในตัวตน การฝึกให้มีความรู้สึกว่าตายทั้งที่ยังไม่ตาย ได้ทำให้เกิดปัญญาแล้ว ศาสนาพุทธยังสอนให้คนเราไปร่วมแสดงความเสียใจต่อบุคคลที่ล่วงลับไปแล้ว ก็เพื่อทำให้ตัวเราเกิดเป็นมรณาให้นึกถึงความตาย ไม่เช่นนั้นคนเราก็จะมีแต่ความอยาก มีแต่กิเลสที่จะเข้ามาเผาผลาญจิตใจ ให้คนเราเห็นแก่ตัว แต่ถ้ารู้จักนึกถึงความตาย สิ่งเหล่านี้ที่เหมือนเราแบกเอาไว้หนัก ก็จะเบาบางลง หากท่านสนใจการนอนโลงศพเพื่อสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา ก็มีหลายวัดที่จัดทำพิธีกรรมนี้ขึ้น

    วัดที่สามารถเดินทางไปนอนโลงศพ สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา

    วัดตะเคียน ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 บริเวณวัดมีตลาดน้ำวัดตะเคียนซึ่งมีทั้งตลาดบกและตลาดน้ำ เปิดทำการทุกวัน พิธีมีทั้งเช้าและบ่าย ตั้งอยู่ที่ 86 ถนน ทางหลวงชนบท นนทบุรี 3085 ตำบลบางคูเวียง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

    วัดสว่างอารมณ์ มีอุโบสถและสถาปัตยกรรม ที่วิจิตรบรรจงสวยงาม ตั้งอยู่ที่ 111 หมู่ที่ 4 ถนน เพชรเกษม ตำบล ขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี นครปฐม 73120

    วัดประสิทธิเวช ภายในโบสถ์มีหลวงพ่อใหญ่อุดมโชค มงคลลาภ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อายุ ๓๓๒ ปี และยังมีพระมหาเจดีย์กลางน้ำ ภายในเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ตั้งอยู่ที่หมู่ 10 ตำบลบางปรากฏ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก

    วัดสร้อยทอง พระอารามหลวง เป็นพระอารามหลวงชั้นตรีชนิดสามัญ ตั้งอยู่ริมถนนประชาราษฎร์ สาย 1 เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร เดิมชื่อ "วัดซ่อนทอง" เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นประมาณปี พ.ศ. 2394 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ที่ 1319 ถนนประชาราษฎร์สาย 1 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร 10800

    ทั้ง 4 วัดดังกล่าว มีการสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตาโดยการนอนโลงศพ ถือเป็นการฝึกตายก่อนจะตายจริงๆ ซึ่งถือเป็นคำสอนอีกอย่างหนึ่งที่ว่าทุกคนไม่สามารถหลีกหนีจากความตายได้นั่นเอง นอกจากการนอนโลงศพแล้ว เรายังสามารถบริจาคโลงศพให้กับผู้ยากไร้ได้อีกด้วย ถือเป็นการทำบุญบ้านหลังสุดท้ายให้กับผู้ยากไร้ หรือไร้ญาติ ให้มีบ้านหลังสุดท้าย การทำบุญบริจาคจะช่วยผ่อนเคราะห์หนักให้เป็นเบาได้


    ทั้งนี้การนอนโลงศพ เพื่อสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตาเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และหากท่านมีความเชื่อก็สามารถทำการสะเดาะเคราะห์เพื่อเสริมมงคลชีวิตให้เกิดโชคลาภ และประสบผลสำเร็จตามที่ได้ตั้งจิตอธิษฐานไว้
     

แชร์หน้านี้

Loading...