ดูดวงด้วยญาณ ชัดเจน แม่นยำ ส่องถึง ✤บารมีหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ อิทธิปาฏิหาริย์ให้พึ่งบารมี✤

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย อิตัง, 13 ธันวาคม 2020.

  1. อิตัง

    อิตัง สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +2
    ❖บารมีหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ อิทธิปาฏิหาริย์ให้พึ่งบารมี

    ✦ไหว้สาบูชาดีดี ให้ปีหน้าทั้งปีมีแต่ความโชคดียั่งยืน

    ✤บทความนี้ยาวมากแต่เป็นประโยชน์มาก ขอท่านตั้งใจอ่านกันค่ะ✤

    ตลอดช่วงเวลาในการทำงานมาเกินสิบปี มีหลายครั้งที่นัทพบเจอเรื่องอภินิหารสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งที่สามารถนำมาเล่าต่อกล่าวขานกันในวงกว้างได้ แต่ในอีกหลายครั้งก็เป็นเรื่องลี้ลับยากบรรยาย หรือหากนำมาบรรยายบอกเล่ากันแล้ว อาจถูกกล่าวหาว่ามอมเมาให้เกิดศรัทธาเกินกว่าความเป็นจริงได้ง่าย ๆ จึงเลือกที่จะหลีกเลี่ยงเรื่องเล่าในทางอิทธิปาฏิหาริย์มาโดยตลอด แต่ในช่วงหลายปีหลังนี้ บทความในทางความเชื่อ ในทางศาสนามีออกมาจำนวนมากทั้งข้อเท็จจริง เชิงชี้นำ หรือในแนวลี้ลับพิสูจน์ได้ยาก นัทจึงเห็นว่าในช่วงเวลาที่มีแหล่งข้อมูลมากมายในโลกแห่งการค้นหานี้ คงจะเป็นการดีกว่าที่จะได้นำเสนอข้อมูลหนึ่งที่เคยประสพพบเจอจริงในอีกด้านมิติของโลกนี้มาเล่าสู่กันฟัง เพื่อการเปิดโลกกว้างของเพื่อน ๆ ที่สนใจในด้านนี้ หรือกำลังหาข้อมูลเตรียมพร้อมสำหรับปีใหม่นี้ ว่าจะไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บูชาในที่ใดดี ลองอ่านข้อมูลที่นัทนำมาแชร์ให้นี้เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการตัดสินใจได้นะคะ

    ●เรื่องที่นำมาถ่ายทอดให้กันในที่นี้ไม่ได้เรียงลำดับเหตุการณ์ก่อนหลัง เป็นแต่นึกได้ก็ถ่ายทอดออกมาเล่าสู่กันฟัง●

    ✏ในค่ำคืนของทุก ๆ วันตลอดเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่ทำอาชีพหมอดู หลังจากดูดวงลูกค้าคนสุดท้ายแล้ว นัทต้องนำเงินพานครูขึ้นหิ้งให้เรียบร้อย แล้วมาทำกิจธุระส่วนตัวให้เสร็จ อาทิเช่น การทานข้าวเย็น ซึ่งอาจเป็นข้าวดึก หรือรอบเที่ยงคืนของใครอื่น แต่นัทถือคติที่ว่าหากยังดูลูกค้าคนสุดท้ายไม่เสร็จ จะไม่ทานข้าวเย็น เพราะหากทานข้าวเย็นก่อนแล้วมาดูลูกค้า จะเกิดอาการผ่อนคลายเกินไป สมาธิจิตจะเกิดนิวรณ์ได้ง่าย จะมีผลกระทบกับการดูได้ จึงต้องอดเอา หาขนม หาน้ำรองท้องไปบ้างเท่านั้น ก่อนเข้านอนอย่างน้อยช่วงสามชั่วโมง คือเวลาสวดมนตร์ไหว้พระ และนั่งสมาธิภาวนาไปตามเรื่อง เพื่อเป็นการผ่อนคลายและชำระจิตให้สะอาด เหมือนที่หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญท่านว่า เราอาบน้ำกายทุกวัน เราก็ต้องอาบน้ำจิตทุกวันจึงจะใช้ได้

    ♦ค่ำคืนนี้สวดมนตร์เรียบร้อย ขอขมากรรมแผ่เมตตาแล้ว ขณะนั่งเข้าสมาธิจนรู้สึกปลอดโปร่งและสงบเย็นดี ได้เวลาจะเตรียมจิตถอนออกจากสมาธิ พลันปรากฎรูปพระพุทธรูปสีทององค์หนึ่งขึ้นในสมาธิจิต พร้อมคำว่า “เราชื่อ อังคีระสะ” จบคำท่านความสงสัยเกิดขึ้นทันที เป็นอันว่าสมาธิจิตถอนออกทันทีเช่นกัน เมื่ออุทิศกุศลเสร็จสิ้นแล้ว นัทไม่รอช้ารีบมาค้นหาคำว่า “อังคีระสะ” เลื่อนภาพมาเห็นพระพุทธรูปองค์ประธานในพระอุโบสถวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร “พระพุทธอังคีรส” (ภาษาไทยอ่านว่า อังคีรส ส่วนอังคีระสะเป็นภาษาบาลี) เป็นอันว่าคลายสงสัยไปได้ ว่าท่านมีอยู่จริง หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราชองค์องค์ที่ยี่สิบแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ในปีที่จะมาถึงนี้ท่านใดหวังความสงบสุขรุ่งเรืองในชีวิต ขอพรในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ชีวิตใหม่ ๆ แนะนำให้มาสักการะและทำบุญที่วัดราชบพิธเป็นลำดับแรก

    “ขอสักการะแด่พระอังคีรส ผู้เป็นศากยบุตรโดยการกราบไหว้รูปนี้ ขอความเป็นสิริ ปราศจากภยันอันตรายใดในโลกนี้ ตลอดกาลเทอญ”


    ♦องค์ที่สอง เช่นเดียวกันกับองค์แรก ในอีกค่ำคืนหลังจากที่เข้าสมาธิภาวนาตามกิจวัตรปกติ ขณะนั่งภาวนาจนจิตสงบผ่องใสดี นิมิตภาพพระพุทธรูปสีทองสุกใสองค์หนึ่งลอยขึ้นมา สีทองสุกปลั่งงดงาม พุทธศิลป์งดงามมาก เพ่งมองท่านอยู่ครู่ใหญ่ พลันในจิตนัทเอ่ยถามว่าหลวงพ่อท่านชื่ออะไรอยู่ที่ไหน จิตได้คำตอบกลับมาว่า “พระเจ้าเก้าตื้อ” พลันภาพนิมิตดับหายไป จึงถอนจิตออกจากสมาธิ และเช่นเคย ลองมาหาข้อมูลดูว่ามีพระพุทธรูปองค์นี้จริงหรือไม่ พบข้อมูลและภาพที่ตรงกันว่า เป็น “พระเจ้าเก้าตื้อ พระประธานในพระอุโบสถวัดสวนดอกหรือวัดบุปผาราม จ.เชียงใหม่” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ได้รับการยกย่องว่ามีพุทธลักษณะงดงามที่สุดในล้านนาอีกด้วย ในช่วงข้ามปีนี้ หากใครมีช่วงจังหวะได้เยือนถิ่นล้านนา แนะนำให้ไปกราบสักการะท่านได้ตามสถานที่ตั้งที่แจ้งไว้ ขอมิ่งมงคล ความเจริญก้าวหน้า ความผาสุกร่มเย็น จงบังเกิดแก่ชีวิตของตนและคนที่เรารัก

    ♦องค์ที่สามนี้ เคยแชร์ประสบการณ์ลี้ลับเกี่ยวกับท่านแล้วครั้งหนึ่งในโพสต์ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ปีที่แล้ว ครั้งนี้จะขอเล่าสู่กันฟังอีกครั้ง เมื่อครั้งที่ดูดวงลูกค้ารายหนึ่ง (ขอแจ้งตรงนี้เนื่องจากลูกค้าถามมาเยอะว่าเคยดูแบบตัวต่อตัวใช่ไหม ขอตอบว่า ตั้งแต่ดูดวงครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้แม้ตอนพอมีชื่อในเวปญาณทิพย์ ลูกค้าทุกคนดูทางโทรศัพท์เท่านั้น ไม่ดูนอกรอบเนื่องจากหลายเหตุผล ยกเว้นครั้งที่จัดงานช่วยเว็ปญาณทิพย์เพียงครั้งเดียวที่ออกนอกสถานที่ ดังนั้นประสบการณ์ทุกเรื่องเล่าในทุกโพสต์ที่เกี่ยวกับลูกค้าหรือการดูดวง เกิดจากการดูทางโทรศัพท์แต่เพียงอย่างเดียวค่ะ)

    ลูกค้าชายท่านหนึ่งเป็นข้าราชการทำงานในหัวเมืองสู่ภาคใต้ หลังจากตอบคำถามดูดวงจนครบแล้ว ลูกค้าท่านนี้เอ่ยถามขึ้นมาว่า เขามาสักการะขอพรหลวงพ่อโต วัดบางพลี ทุกเดือนก็ว่าได้ ท่านรับทราบและจะช่วยให้สมหวังบ้างหรือไม่ ขณะที่ลูกค้าเพิ่งถามเสร็จ ภาพพระพุทธรูปสีทอง องค์เล็กองค์หนึ่งลอยขึ้นมาปรากฎต่อหน้านัท พร้อมบอกในจิตว่า “ทอง” นัทใช้ประสบการณ์ส่วนตัวถามกลับลูกค้าท่านนี้ทันทีว่า

    “ตอนนี้บ้านคุณ มีวัดไหนอยู่ใกล้ หรืออยู่บริเวณนั้น แล้วมีพระพุทธรูปสีทองมีชื่อเสียง เรียกหลวงพ่อทองบ้างมั้ยคะ”

    เสียงตอบรับทันที “มีครับ ๆ จารย์ แถวบ้านผม มีหลวงพ่อทององค์เดียวที่ดัง คือ หลวงพ่อทองวัดเขาตะเครา องค์ไม่ใหญ่นะจารย์”

    “แล้วทำไมคุณไม่ไปสักการะท่าน แต่ขับรถมาถึงบางพลีนี่คะ”

    “อ้อ ครับ ผมรู้สึกว่าท่านอยู่ใกล้ไป จะไม่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับผมมั้ย”

    นัทถึงกับต้องรีบอธิบายไปในทันทีทันใด “หลวงพ่อทองศักดิ์สิทธิ์มากนะคะ นัทไม่เคยรู้จักท่านมาก่อน แต่ขณะที่คุณถามอยู่ ภาพนิมิตท่านปรากฏขึ้นทันใด ถือว่าไม่ธรรมดามาก ๆ เลยทีเดียวค่ะ และหากเราอยู่อาศัยในพื้นที่ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์ใดที่มีบารมีมาก เราน่าจะไปกราบสักการะ ฝากตัวให้ท่านคุ้มครองปกปักษ์รักษา จะได้ผลดีมากกว่าไปต่างพื้นที่ไกล ๆ นะคะ” เป็นอันสรุปได้ดังนั้นแล้ว นัทถึงต้องมาไล่ค้นข้อมูล และลิสต์ท่านไว้เป็นหนึ่งในพระพุทธรูปที่จะหาโอกาสไปกราบสักการะในครั้งหนึ่งที่ทำได้

    ♦องค์ที่สี่ ในช่วงชีวิตของใครหลายคนอาจราบเรียบง่ายดาย แต่กับชีวิตนัทที่ต้องเข้าไปข้องเกี่ยวกับบุญกรรมของใครหลายคน หลายครั้งที่กระทบกรรมวิบาก ไปแก้ไขหรือปรับเปลี่ยน แล้วโดนผลกระทบจากการฝืนกฎแห่งกรรมอยู่บ่อยครั้ง แม้ครูบาอาจารย์จะคอยหนุนนำรักษาแต่ในบางครั้งก็อาจเป็นความปรารถนาดีที่เกินกว่าของตัวนัทเอง ทำให้โดนผลกรรมหรือเจ้ากรรมนายเวรของลูกค้าหลายคนเข้ามาให้ผล ผสมโรงกับกรรมวิบากของตนดึงมาให้ผลเร็วขึ้นไปอีกหลายช่วงเวลา เมื่อครั้งที่นัทต้องเข้าผ่าตัดใหญ่ สุขภาพอ่อนแอมาก รู้สึกอ่อนล้าจนไม่อยากฝืนความเจ็บป่วย เกิดอาการปลงจนคิดว่าข้างหน้าในชีวิตจะเกิดอะไรขึ้นก็ช่างเถิด เรื่องค้างคาไม่มีแล้ว ทำทุกอย่างที่อยู่ในความรับผิดชอบดีแล้วเท่าที่เราจะทำได้ ทุกคืนเข้าสมาธิเตรียมจิตไว้เสมอ เผื่อจะไปในวินาทีใด จะได้ไม่หลงไปในอบายเพราะจากประสบการณ์โดยตรงที่เห็นจากลูกค้า คือ หากจุติจิตนำไปทางใดแล้ว ภายหลังจะมาคิดอาศัยญาติพี่น้องข้างหลังทำบุญให้ ก็ไม่แน่ว่าจะช่วยได้ และจะช่วยได้เต็มกำลังหรือไม่ และข้อสำคัญญาติพี่น้องจะขยันทำบุญทำทาน สวดมนตร์นั่งสมาธิแผ่กุศลช่วยเราอยู่ตลอดหรือไม่ จึงเป็นข้อสำคัญที่ทำให้ต้องขวนขวายรักษาสติและจิตให้อยู่ในทางกุศลที่เป็นสัมมาทิฎฐิอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้จิตมีภาวะการคิดการอยู่การอาศัยในทางกุศลเป็นอัตโนมัติ แม้เข้าสู่ภาวะจิตไร้กำลังจะหลุดออกจากร่างสังขารนี้ไป วิถีจิตที่ฝึกจิตไว้ก็จะไปในทางกุศลไปในทางดีเสมอ

    ❣ขณะนั่งสมาธิกำลังนิ่งสงบ และมีสติอยู่ พลันปรากฏภาพประตูพระอุโบสถบานหนึ่ง สีดำลงรักปิดทอง ปิดสนิทอยู่ตรงหน้า ขณะตั้งใจมองภาพนิมิตนั้น ประตูบานนั้นค่อย ๆ เปิดออก มีพระพุทธรูปสีทององค์โตนั่งอยู่ข้างหลังประตูนั้น ข้างหน้าท่านมีตาลปัตรสลักสีทองตั้งอยู่ ท่านมองมาที่นัทอย่างสงบ จริง ๆ เพราะนัทนั่งตรงหน้าท่านแต่นั่งหลังประตูบานนั้น เมื่อเงยหน้าขึ้นมองพระพักตร์ท่าน จึงเห็นท่านมองมาที่นัทต่างหาก เวลาจริงขณะนั่งสมาธิ ก็เป็นเวลาเดียวกันกับในภาพนิมิต แต่ข้างในพระอุโบสถกลับสว่างด้วยแสงสีทองของท่านเพียงองค์เดียวสว่างไสวและเรืองรองงดงาม ในใจนัทรู้สึกสงบใจและโล่งใจเหมือนเห็นนิมิตที่เป็นลางดีปรากฏตรงหน้าแล้วก่อนผ่าตัดเพียงอาทิตย์เดียว เมื่อออกจากสมาธิมา ในวันต่อมาจึงออกเดินทางไปสักการะท่านถึงที่วัดพนัญเชิง จ.อยุธยา หลวงพ่อพระพุทธไตรรัตนนายกหรือหลวงพ่อโต “ซำปอกง” ตามประวัติท่านถูกสร้างก่อนที่พระเจ้าอู่ทองจะมาสร้างราชธานีกรุงศรีอยุธยาถึง ๒๖ ปีเลยทีเดียว และบังเอิญหลังจากสักการะท่านได้ไม่กี่วัน ทางวัดประกาศยกเลิกการห่มผ้าหลวงพ่อโตไปอย่างน่าเสียดาย วันที่นัทไปยังโชคดีที่ได้นั่งอยู่ตรงหน้าท่านและได้ผ้าห่มองค์พระลากผ่านศีรษะของนัทขึ้นไปด้วย เป็นช่วงเวลาที่เค้าเรียกกันว่า “ขนหัวลุก” ชันด้วยความปีติหรืออย่างไรบอกความรู้สึกไม่ถูกเลยทีเดียว ท่านใดอยู่ใกล้ ท่านใดหมายตามองหาพรศักดิ์สิทธิ์ มากด้วยบารมีคุ้มเกล้าปัดเป่าขจัดสิ่งชั่วร้าย สิ่งไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นในชีวิต ลองหาโอกาสไปสักการะขอบารมีท่านปกเกล้าคุ้มภัยและขอสรรพมิ่งมงคล ความซื่อตรงยั่งยืนจงบังเกิดแก่ตน


    ♦ไม่ไกลจากองค์ที่สี่นัก ณ วิหารมงคลบพิตร หลวงพ่อมงคลบพิตร หนึ่งในพระพุทธรูปขลังและศักดิ์สิทธิ์มาก สันนิษฐานกันว่า สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้นราวแผ่นดินสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ โดยตามพงศาวดารวิหารพระมงคลบพิตรนั้น เดิมประดิษฐานอยู่ด้านทิศตะวันออกของ พระราชวังหลวง (พระราชวังโบราณ อยุธยา) เป็นพระพุทธรูปใหญ่หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์องค์เดียวในประเทศไทย ย้อนกลับไปในสมัยยังเด็ก ทางโรงเรียนจัดทัศนศึกษาไปหลายที่ในจ.ลพบุรีและอยุธยา ที่สุดท้ายได้แวะคุณครูให้มาไหว้ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล ทันทีที่นัทเดินมาถึงหน้าประตูวิหารท่านในใจได้แต่คิดอยากเดินหนี เกิดกลัวขึ้นมาเป็นอย่างมาก ท่านคล้ายพระพุทธรูปองค์หนึ่งที่นัทเคยฝันถึงตั้งแต่ยังเด็กกว่าที่มาทัศนศึกษาอยู่บ่อยครั้ง ในฝันพระพุทธรูปเหาะได้ ยิ่งเราวิ่งหนีท่านยิ่งเคลื่อนตามเร็วขึ้นไปอีก แล้วยังดักหน้าดักหลังคล้ายว่าจะหนีท่านอย่างไรก็ไม่มีทางพ้น ผ่านวันเวลาจากนั้น เมื่อคราวที่คุณแม่นัทไม่สบาย นัทได้ระลึกถึงว่าท่านต้องเป็นพระที่มีฤทธิ์มาก ๆ น่าจะช่วยแผ่บารมีช่วยคุณแม่ได้ในทางใดทางหนึ่ง จึงไปขอให้ท่านช่วย และในหลายครั้งในชีวิต ทุกครั้งที่ตกทุกข์หนักและหาทางคลี่คลายไปไม่ได้ นัทจะตั้งใจมากราบท่านที่นี่เสมอทุกครั้ง ในครั้งหนึ่งสมัยอยุธยายังรุ่งเรือง บุคคลที่จะมีโอกาสได้กราบไหว้ท่านไม่ได้มีมากนัก และท่านสามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืนผ่านวันเวลานั้นมาจนถึงปัจจุบัน หากท่านใดอยากหาที่พึ่งให้พ้นทุกข์ ความทุกข์ใจทุกข์กายที่ร้อนสุมอยากได้ที่พึ่ง ไปพึ่งบารมีท่านได้ แต่ต้องกล่าวแต่คำสัตย์ (คือไม่กล่าวคำมดเท็จหลอกลวง) เท่านั้นในการที่จะพึ่งท่าน และไม่ขอในสิ่งอันผิดศีลธรรมและเป็นการใฝ่สูงเกินศักดิ์ ซึ่งจะกลายเป็นเดือดร้อนแก่ตนในภายหลังเอง

    ♦องค์ที่หก “พระพุทธนิมิต” และ “หลวงพ่อขาว” วัดหน้าพระเมรุ จ.อยุธยา พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ วัดหน้าพระเมรุเป็นวัดเดียวที่ไม่ถูกพม่าทำลายในสมัยเสียกรุง เพราะพม่าตั้งฐานที่มั่นที่นี่และไม่ทันจะทำอันตรายแก่พระพุทธนิมิตก็เกิดอาเพศ เมื่อพระเจ้าอลองพญานำปืนใหญ่มาจะยิงเข้ากรุงศรีด้วยตนเอง ปืนใหญ่กลับแตกต้องพระวรกาย บาดเจ็บสาหัส ต้องถอยทัพกลับในทันทีในวันรุ่ง เมื่อได้ก้าวเข้าไปกราบจะรู้สึกถึงบารมีของท่านแผ่ปกคลุมและยังมีเมตตาช่วยเหลือให้ชนะอุปสรรคปัญหาต่างๆ ที่รุกเร้าเข้ามาในชีวิต ในช่วงที่ทำงานต้องแข่งขันสร้างผลงาน การทำงานของนัทมีผลงานโดดเด่น แต่พ่วงมาด้วยเพื่อนกึ่งศัตรูจำนวนมาก ขณะเดินไปข้างหน้าต้องคอยระวังหลังชนิดที่ระวังแล้วหลังยังเลือดโชก มีมีดปักอยู่หลายเล่มเลยทีเดียว ทุกครั้งที่มาขอพึ่งหลวงพ่อมงคลบพิตรและซำปอกงแล้ว หากมีเวลามากเตรียมตัวมาดี นัทจะแวะมาที่วัดหน้าพระเมรุก่อนเป็นที่แรกแล้วค่อยตีรถกลับไปทั้งสองที่ข้างต้น เดิมมากราบแต่พระพุทธนิมิต แต่ในระหว่างที่นึกถึงคำว่าวัดหน้าพระเมรุ กลับปรากฏชื่อหลวงพ่อขาวขึ้นมา ในจิต ตอนนั้นยังเข้าใจไปว่าพระพุทธคันธารราฐที่อยู่ด้านข้างพระอุโบสถคือหลวงพ่อขาว แต่ก็เกิดสงสัยว่าใช่จริงหรือไม่ จึงไปหาข้อมูลดูพบว่ามี “หลวงพ่อขาว” อยู่จริง เป็นพระพุทธรูปบุเงินทั้งองค์ ตั้งอยู่ด้านหลังพระอุโบสถ สร้างมากว่าห้าร้อยปี ทั้งพระพุทธนิมิตและหลวงพ่อขาวนั้น ผู้หวังพึ่งบารมีท่าน เปรียบเสมือน คนที่ถูกศัตรูหมายล้างอาฆาต หรือตกอยู่ในภาวะกลับไม่ได้ไปไม่ถึงในชีวิต จึงมาขอให้ท่านช่วยปัดเป่าศัตรูอุปสรรคและเปิดทางให้รอดพ้นความวินาศทั้งปวงเหมือนเช่นการถือเคล็ดไปทำบุญวัดชนะสงครามย่านบางลำพูเช่นกัน อีกทั้งหลวงพ่อพระพุทธนิมิตนั้น เป็นพระพุทธรูปทรงเครื่องกษัตริย์ใหญ่ที่สุดองค์หนึ่ง มีลักษณะงดงามมาก และพระนามของท่าน มีความหมายถึงภินิหาร เป็นที่พึ่งแก่โลกทั้งสาม และอีกข้อสำคัญคือ น้ำมนต์ในพระอุโบสถวัดหน้าพระเมรุที่ตั้งอยู่หน้าหลวงพ่อพุทธนิมิตนั้น ถอนคุณไสย และมนตร์ดำ ผู้ถูกวิญญาณร้ายเบียดเบียนได้ผลชะงัดทีเดียว

    ♦องค์ที่เจ็ด หลวงพ่อโต วัดอินทรวิหาร สี่แยกบางขุนพรหม บ่อยครั้งมากที่เมื่อเริ่มไหว้ครูตั้งจิตก่อนดูดวงของลูกค้าแต่ละรายที่นัดหมายไว้ จะมีลูกค้าจำนวนหนึ่งที่นับถือหลวงปู่โต พรหมรังสี และยังอาจเป็นองค์เดียวที่หลายท่านยึดมั่นศรัทธาแรงกล้า บางท่านเรียกขานท่านว่าสมเด็จโต ซึ่งหากลูกค้ารายนั้น ๆ มีปัญหา นัทมักแนะนำให้ไปสักการะหลวงพ่อโต หรือพระพุทธศรีอริยเมตไตรย พระปางอุ้มบาตรองค์ขนาดใหญ่ ที่ยืนอยู่แยกบางขุนพรหม สร้างโดยสมเด็จโต ท่านสมเด็จโตมักสร้างพระองค์ใหญ่ ๆ นัทไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่จากการดูให้กับลูกค้า ได้เหตุผลบางประการมาว่า พระพุทธรูปองค์ยิ่งใหญ่มากเท่าไหร่ยิ่งดี มีสีทองอร่ามยิ่งดี และทั้งองค์ใหญ่และสีทองอร่ามแล้ว ต้องเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อยู่คู่บ้านคู่เมืองมานาน นานเท่าไหร่ยิ่งดี คุณสมบัติทั้งสามข้อนี้ ให้ใช้เป็นหลักในการเข้าขอพึ่งบารมีท่านในเวลาที่เราตกทุกข์ได้ยากหรือต้องชะตากรรมวิบากร้ายให้ผล โดยเฉพาะกับหลวงพ่อโตวัดอินทรวิหาร หากเจอชะตากรรมในชีวิตผันแปรเล่นตลกอยู่เรื่อย ๆ คล้ายมีกรรมอันมองไม่เห็นตัวตนเล่นวิบัติอยู่เนือง ๆ หรือรู้แก่ใจว่าชีวิตมีชะตากรรมผันแปรต้องทุกข์โทษจากกรรมเก่า ที่นี่เป็นอีกที่หนึ่งที่จะขอพึ่งพระพุทธศรีอริยเมตไตรยได้ เพียงแต่ท่านที่มาขอพึ่งบารมีหลวงพ่อนั้นต้องเป็นคนทุกข์ที่เป็นคนดีแต่น่าสงสารถูกกระทำจากโชคชะตา ไม่ใช่จากการเล่นเอากับชะตากรรมคือก่อนหน้าก็ไม่ได้ดีกับใคร ครั้นพอตัวตกทุกข์บ้างกลับร้องขอว่าชีวิตไม่มีดี ต้องระวังว่าจะมีโทษสะท้อนกลับจากการกล่าววาจาบิดเบือนต่อหน้าพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ไว้ด้วย

    ♦องค์ที่แปด ผลแห่งชะตากรรมวิบัติมาเยือน หาที่มาที่ไปไม่เจอ ไม่รู้เหนือรู้ใต้ ทำดีเท่าไหร่กลับหลงวนถูกกลั่นแกล้งทรมานมาเนิ่นนาน ชะตาขมขื่นในเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร บางทีหากเชื่อในบุญกรรม แน่นอนว่าไม่มีเหตุบังเอิญที่เกิดเรื่องร้ายเช่นนั้นแก่ชีวิตของเรา มีผลย่อมมีเหตุ ผลอย่างไรย่อมมาจากเหตุอย่างนั้น แม้ไม่สามารถทำให้ผลนั้นอันตรธานหายไป แต่ในจักรวาลย่อมมีพระผู้ทรงเมตตามากมายที่พร้อมจะบรรเทาทุกข์ให้แก่เราทั้งหลายที่ต้องทุกข์และรับโทษมาแล้ว และพอจะมีจิตที่สำนึกได้แล้วในความผิดบาปนั้น ๆ หากเป็นเช่นที่กล่าวมานี้ ให้ท่านที่อยู่ในข่ายนี้สามารถไปขอให้พระอมิตาภะพุทธะช่วยให้บรรเทาความระทมทุกข์นั้นได้ เพียงแต่ท่านทั้งหลายที่ขอพึ่งบารมีพระอมิตาภะพุทธะนั้น จะต้องเป็นคนดีมีศีลสัตย์ ไม่เบียดเบียนตนและผู้อื่น แล้วหลังจากนั้นชะตาชีวิตจะค่อย ๆ กลับกลายบิดผันทีละน้อยจนหลุดพ้นจากความระทมเศร้าหมองนั้นได้ นัทมีโอกาสได้พบเห็นนิมิตธรรมจากท่านในหลายหน แต่มักเป็นภาพปริศนาธรรมให้เราไปหาพระสูตร ให้ไปอ่านพระอภิธรรมเพื่อตีความ หาความหมายและปรับตัวให้อยู่ในธรรมะที่ถูกต้องตามทางพุทธะที่สอนไว้ ในประเทศไทยพระอมิตาภะพุทธะ จะประทับในศาลเจ้าหรือวัดจีน อารามจีน ที่ประดิษฐานพระพุทธเจ้าทั้งสามพระองค์ไว้เป็นประธาน เช่น วัดเล่งเน่ยยี่ทั้งสาขา หนึ่งและสอง วัดทิพยวารี วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม (ศาลเจ้าหน่าจาซาไทจื้อ) ในต่างประเทศมีหลายที่เช่นที่ พระใหญ่เทียนถานแห่งนองปิง ซึ่งที่นี่นัทมีโอกาสได้ไปและไปเวียนเทียนรอบองค์ท่านถึงเก้ารอบ โดยก่อนไปได้นิมิตเห็นท่านในสมาธิถึงสามครั้ง ทุกครั้งที่นิมิตถึงได้แต่เห็นตัวนัทเองมีความโตเท่ามดนั่งอยู่ที่ปลายนิ้วชี้ท่านเป็นต้น ในนิมิตท่านองค์ใหญ่เสียจนโลกใบนี้เหมือนผลส้มเล็ก ๆในพระหัตถ์ ท่าน

    ●เมื่อทุกข์ถึงที่สุดและไม่หมายการเอาชนะใดใด นัทจะไปกราบท่านและชีวิตจะกลับมาตั้งใหม่ได้เสมอ ท่านใดประสงค์ความมั่นคงในชีวิต ในจิตวิญญาณ การเริ่มต้นอันงอกงาม การสลัดพ้นจากชะตากรรมอันอ่อนแอ ลองสละเวลาไปหาท่านดูค่ะ●

    ♦องค์ที่เก้า ที่ต้องกล่าวถึงและตั้งใจไว้ปิดท้าย คือองค์พระแก้วมรกต นัทเคยถวายพระแก้วมรกตสามฤดูขึ้นดอยทางเหนือไปเมื่อนานมาแล้ว คืนก่อนที่จะถวายท่านขึ้นดอยพักโรงแรมในเมืองเชียงใหม่ ชาวคณะที่ไปท่านอื่น ๆ มาเล่าสู่กันฟังในตอนสายของอีกวันว่าโดนผีโรงแรมหลอกกันถ้วนหน้า และทุกท่านนั้นนอนกันเป็นคู่ ๆ แต่นัทได้รับเกียรติให้นอนคนเดียวเนื่องจากเป็นอาจารย์ ส่วนตัวนึกดีใจว่าจะได้ไม่มีใครกวน แต่เมื่อหัวถึงหมอน คล้ายไม่ได้หลับได้นอน มีผู้ชายซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใครพยายามมาชวนคุย และไม่คุยเป็นภาษาไทยหรือภาษามนุษย์ ตัวนัทคล้ายกึ่งฝันกึ่งตื่นต้องคอยตอบอยู่ตลอด จนรู้สึกเพลียเลยเลิกตอบแล้วเหมือนจะถูกวิญญาณชายนั้นไม่พอใจขึ้นมา

    ●ระหว่างที่เริ่มร้อนใจพลันพบภาพนิมิตของรัชกาลที่ ๑ ปรากฏอยู่เบื้องหน้า วิญญาณชายคนนั้นหายไปในทันที ท่านบอกว่า

    “ไม่ต้องกังวลอะไร เธอกำลังจะไปทำบุญถวายพระแก้วมิใช่หรือ ทั้งหมดจะอยู่ดีและปลอดภัย”

    ความรู้สึกเหมือนท่านมีอะไรกล่าวกับเรามากกว่านั้นแต่นัทกลับจำไม่ได้เลย ไม่ทันไรก็ถึงเวลาปลุกที่ตั้งไว้ตื่นขึ้นทุกอย่างก็เข้าสู่ภาวะปกติไปเอง เมื่อสายได้คุยกับชาวคณะญาณทิพย์ที่ขึ้นไปถวายพระแก้วมรกตด้วยกัน จึงทราบว่าหลายห้องโดนผีโรงแรมหลอกกันถ้วนหน้าไป นัทเกิดสงสัยว่าเหตุใดจึงได้พบกับองค์รัชกาลที่ ๑ ได้ จึงไปลองสืบค้นประวัติพระแก้วมรกต จึงได้ที่มาความเกี่ยวพันที่ท่านได้ไปอัญเชิญพระแก้วมรกตจากเวียงจันทน์มาประดิษฐานที่วิหารน้อย วัดอรุณราชวราราม ต่อมาเมื่อปราบดาภิเษกขึ้นเป็นพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช จึงได้อัญเชิญพระแก้วมรกตมาประดิษฐานที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของแผ่นดินสืบมา

    ทั้งนี้โดยส่วนตัวไม่เคยคิดถึง หรือคิดว่าพระแก้วที่เราจะถวายนั้นมีประวัติเกี่ยวข้องกับท่านใด และจะได้พบท่านนั้น ๆ หรือไม่ สิ่งเหล่านี้ล้วนเกินความคาดหมายและนึกฝัน อีกทั้งยังทำให้ทราบว่าท่านยังอยู่ในที่พระสยามเทวาธิราชอยู่จริงดังที่ทุกปีทางพระบรมมหาราชวังต้องเปิดบวงสรวง ณ ปราสาทเทพบิดรอีกด้วย

    ● นอกเหนือจากเหตุผลนี้ คือทันทีที่พระพุทธเจ้าแต่ละพระองค์จะลงมาเกิดในแดนมนุษย์เพื่อประกาศพระศาสนานั้น จะบังเกิดพระแก้วประจำพระองค์พระพุทธเจ้าพระองค์นั้น ๆ สีต่าง ๆ กันไป โดยในพระศาสนาแห่งพระโคดมนี้ พระแก้วประจำองค์มีสีเขียว พระแก้วแต่ละพระองค์จะเกิดอยู่คู่กับพระพุทธศาสนาจนครบอายุพระพุทธศาสนานั้น ๆ ตราบใดที่พระพุทธศาสนายังคงอยู่ พระแก้วจะยังปรากฏอยู่ไม่สูญหายหรือเสื่อมหายไป

    ●เนื่องด้วยเหตุผลทั้งสองประการ บุคคลที่กระทำอาชีพสุจริตใดใด แม้ในหน้าที่ราชการ พ่อค้าประชาชน ในแผ่นดินสยามมาจนถึงปัจจุบัน สามารถเข้าขอพรพระสิริมงคล ขอมิ่งขวัญ ขอปกป้องค้ำชูเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ขอความเจริญก้าวหน้าในอาชีพสุจริตแก่ตนและแผ่นดินให้เจริญก้าวหน้าแก่ตนเองและวงศ์ตระกูลได้ เพราะท่านถูกบูชาและบวงสรวงไว้ในฐานะพระคู่บ้านคู่เมือง ใครทำงาน ทำมาค้าขายกับคนในแผ่นดินนี้ ไม่เลือกหน้าฐานะ รวมถึงบรรดาข้าราชการทั้งปวงสามารถขอบารมีท่านแผ่ปกปักรักษาเกื้อหนุนได้ให้อยู่ดีอยู่มั่นคงอยู่เจริญในแผ่นดินนี้สืบไป

    ปล. ๑. พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ในประเทศไทยมีอยู่จำนวนมาก ทั้งเก้าพระองค์ที่แนะนำนี้ ล้วนมาจากประสพการณ์ส่วนตัวที่ได้มาแนะนำกัน ไม่ได้มีเจตนาส่งเสริมว่าองค์ใดดีหรือไม่ดี เพราะแท้จริงแล้วพระพุทธรูปทุกพระองค์ เป็นตัวแทนให้ระลึกถึงพระคุณแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วยกันทั้งสิ้น

    ๒. พระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ย่อมเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ที่พึ่งแก่ผู้ศรัทธา ผู้หมายพึ่ง แต่ทั้งนี้ เราท่านทุกคนล้วนมีบุญกรรมติดตัวสร้างมาไม่เท่ากัน และยังมีอีกหลายปัจจัยที่อาจทำให้ได้พรสัมฤทธิผลไม่เท่ากัน หรืออาจไม่สามารถได้ผลได้ในหลายครั้ง ขอให้ท่านขอพรเป็นแรงใจเป็นศรัทธา อย่าคาดหวังจนงมงายกลายเป็นมิจฉาทิฎฐิไปนะคะ

    ๓. พระพุทธรูปแต่ละพระองค์ มีเทวดาประจำรักษาจำนวนไม่เท่ากัน และในจำนวนที่มีแต่ละพระองค์ยังมีบารมีบุญญาสะสมมามากน้อยไม่เท่ากัน พระพุทธรูปองค์ยิ่งใหญ่ ย่อมมีเทวดาประจำได้มาก และขนถ่ายคนเคราะห์ได้มาก จึงเป็นที่มาว่าเหตุใดจึงต้องแนะนำพระพุทธรูปองค์ยิ่งโตยิ่งดี

    ๔. หากท่านหมายเอาเองว่าท่านสามารถขอพรได้และสำเร็จได้ดังหวัง แม้ว่าท่านจะไม่ต้องประพฤติตนอยู่ในศีลธรรมข้อใดให้เหนื่อยสักหน่อย จริง ๆ แล้วคือตอนนั้นบุญเก่าของท่านเองยังหนุนท่านอยู่ หาใช่พรจากพระที่ไปขอไม่ เพราะหากเทวดาที่ประจำการในที่นั้นฝืนให้พรทั้งที่ทราบแก่ใจว่าท่านผิดศีลธรรม ภายหลังเทวดาองค์นั้นยังต้องรับบาปเคราะห์ที่ตนกระทำผิดกฎแห่งกรรมนั้นด้วยเสียอีก จึงหาได้น้อยที่จะเจอเทวดาช่วย แต่คนที่ช่วยหากไม่ใช่บุญเก่าหนุนนำ มักเป็นสัมภเวสี เปรต อสุรกาย หวังกินบุญที่เราจะทำเสียมากกว่า ซึ่งในภายหลังวิญญาณนั้นที่มาเกาะหวังกินบุญแล้วจะปล่อยก็ยาก ครั้นเราไม่ทำบุญก็จะฉุดให้เราตกหนักเพื่อกินบุญเราต่อไปได้อีก เพราะเหตุนี้หากทุกท่านอยากสมพรปรารถนาอย่างสบายใจ ขอให้รักษาบุญกุศล สร้างบุญและสืบบุญของตนเองไว้หนุนนำ จะได้พรอันประเสริฐสมปรารถนาหรือพลิกผันชะตาได้ในวันข้างหน้าค่ะ

    #สัตว์ทั้งหลายมีกรรมเป็นกำเนิด #มีบุญเป็นกำเนิด #มีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์ #มีบุญเป็นเผ่าพันธุ์

    #สัตว์ทั้งหลายมีกรรมเป็นที่พึ่งพาอาศัย #มีบุญเป็นที่พึ่งพาอาศัย #กระทำกรรมใดไว้ไม่ว่าดีหรือชั่ว #จักเป็นผู้รับผลแห่งบุญและกรรมนั้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Babyz_Angel

    Babyz_Angel สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2018
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +3
    สาธุค่ะ อ่านแล้วรู้สึกดีมาก ๆ ถึงกับต้องล๊อคอินเข้ามาตอบเลยค่ะ
    ขอบคุณที่เขียนและถ่ายทอดเรื่องราวดี ๆ มาให้อ่าน และขอบคุณคำสอนที่อยู่ในบทความนี้ด้วยนะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...